Review Phim Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông - Bản Điện Ảnh

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi quynhnga1806, 15 Tháng bảy 2021.

  1. quynhnga1806 Tiểu Naa

    Bài viết:
    2
    Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông (Cry Me A Sad River) là một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Quách Kính Minh- là nhà văn và biên kịch nổi tiếng của Trung Quốc. [​IMG]

    Bộ phim xoay quanh nhân vật cô gái Dịch Dao - là một học sinh cấp 3, cha mất sớm, có mẹ làm nghề massage. Tuổi thơ của cô không mấy hạnh phúc, lớn lên thiếu thốn tình yêu thương và chăm sóc của cha mẹ, chỉ có duy nhất một cậu bản thanh mai trúc mã tên là Tề Minh. Tuy nhiên, gia đình của cậu ta cũng không muốn con trai mình giao du cùng người bạn như Dịch Dao, mặc dù vậy cậu vẫn thường xuyên nhường phần ăn sáng của mình cho cô bạn.

    Bỏ lại khía cạnh về gia đình, phim còn xoáy sâu hơn vào vấn nạn bạo lực học đường ở trẻ vị thành niên. Cô bé Dịch Dao này chính là nạn nhân trực tiếp của vấn nạn này. Thường xuyên bị bạn bè dội nước lạnh vào người, đổ thức ăn thừa vào đầu, đốt tóc, sỉ nhục bằng những lời lẽ hết sức ghê tởm và đáng sợ. Ấy vậy, người kéo cô ra khỏi những sự bạo hành ấy không phải cậu bạn thanh mai trúc mã Tề Minh mà lại là cậu bạn Cố Sâm Tây, người đứng ra bảo vệ cô và cũng là người dạy cô cách chống trả lại đám bạn học xấu xa kia. Đường Tiểu Mễ chính là người trực tiếp ra tay bắt nạt cô bạn Dịch Dao, xét về nhiều khía cạnh, cô ta vẫn là đáng trách hơn là đáng thương, dám đem sự đau khổ của bạn bè ra để thỏa mãn niềm vui của bản thân để rồi sau này khi hối hận rồi lại đem những lời xin lỗi ra để đánh đổi lại.

    [​IMG]

    Sau những lần lãng quên đứa con gái của mình thì cuối cùng, tình mẫu tử cũng vẫn trỗi dậy. Mẹ của Dịch Dao (dưới sự diễn xuất của diễn viên gạo cội Ô Quân Mai) là một người phụ nữ vất vả, tần tảo nuôi con, bà cũng rất yêu thương đứa con gái của mình nhưng vì vấn đề kiếm tiền mà bà luôn quên mất rằng sự cần thiết của tình mẫu tử.. cho đến một ngày bà phát hiện ra con gái của mình bị bệnh phụ khoa lây từ chính cái nghề nghiệp massage của mình. Cũng chính lúc này, hành động kéo tay Dịch Dao của bà đi trong con phố nhỏ đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc cho người đọc. Phải chăng thiên sứ không thể ở cạnh bên chúng ta nên họ đã tạo ra mẹ. Dù bất cứ trong hoàn cảnh nào, mẹ cũng sẽ luôn yêu thương, bao bọc, bảo vệ chúng ta.

    Khía cạnh tình yêu cũng được nhắc qua ở trong bộ phim. Tuy nhiên nó chỉ là thoáng qua còn vấn đề trung tâm ở đây vẫn là phê phán vấn nạn bạo lực học đường. Tôi tin chắc rằng không phải chỉ riêng mỗi cô gái Dịch Dao trong phim mà trên thế giới này vẫn còn rất nhiều những cô cậu học trò vẫn là nạn nhân của vấn nạn này. Việc chúng ta cần làm chính là ra sức để chống lại vấn nạn này, mặt khác bản thân những nạn nhân cũng phải tìm cách để chống lại chúng, không phải cứ khoanh tay chịu trói đã là cách tốt nhất

    Nhìn chung, đây là một bộ phim hay, diễn viên vô cùng suất sắc. Đây có thể là lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn vào mùa dịch Covid này.
     
    Aishaphuong thích bài này.
  2. Đặng Katerine

    Bài viết:
    195
    Òi phim này thật sự là mình coi lần nào khóc lần đó luôn í
     
    quynhnga1806 thích bài này.
  3. Khả Như

    Bài viết:
    42
    Xem phim này mà cái cảm giác đau nó cứ đọng lại ấy, đến mức mỗi lần mình nghĩ đến bộ phim cũng thấy đau lòng, có lần chợt nghe bản nhạc trong phim mà mình tự động khóc luôn, vì những cảnh phim lại ùa về trong lòng mình. Chắc nhiều người sẽ ám ảnh nhất với cái chết ở cuối phim của Dịch Dao, đối với mình thì, bất kể cái chết nào cũng khiến mình ám ảnh, và cả cái chết của Cố Sâm Tương. Thực sự từ lúc cô ấy đi vào trong đó mình đã thấy bất an rồi, nhưng kết cục vẫn là cô ấy ra đi mãi mãi, một cách đau đớn, oan ức và cô độc, mình thực sự cảm nhận được nỗi hoảng sợ tột độ của cô ấy khi bị dồn đến bước đường cùng, và cô ấy thực sự chẳng có lỗi lầm gì cả. Cũng giống như Dịch Dao thôi, nhưng cái chết của Dịch Dao còn khủng khiếp hơn nhiều, bởi vì đó là sự dồn nén tất cả những đau đớn, những uất hận và tủi nhục mà cô ấy phải chịu đựng trong năm năm tháng tháng trôi qua. Mình chỉ nghĩ rằng, có lẽ cái chết mới là sự giải thoát tốt nhất cho cô ấy khỏi những con người tàn độc kia. Bởi vì chỉ có một mình Cố Sâm Tây không thể nào bảo về cô ấy khỏi tất cả giông bão từ mọi phía được. Mình thật sự cảm ơn Cố Sâm Tây, chẳng vì cậu ấy làm gì cho mình cả, mà vì cậu ấy đã trở thành những tia nắng, dù yếu ớt, trong cuộc đời tăm tối của Dịch Dao. Mình mãi mãi hy vọng rằng, Dịch Dao, và cả Cố Sâm Tương nữa, sẽ có một cuộc đời dài hơn, tốt hơn ở kiếp sau!
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...