Tình yêu và sự nghiệp

Thảo luận trong 'Góc Chia Sẻ' bắt đầu bởi BlogcuaTun, 23 Tháng bảy 2021.

  1. BlogcuaTun BlogcuaTun

    Bài viết:
    0
    TÌNH YÊUSỰ NGHIỆP.

    Chắc hẳn đây không phải là một chủ đề xa lạ đối với hầu hết giới trẻ ở mọi thế hệ. Khi nhắc đến vấn đề TÌNH YÊUSỰ NGHIỆP không ít cánh mày râu tự đặt ra trong mình câu hỏi "Tình yêu và sự nghiệp - bên nào mới thực sự là câu trả lời đúng đắn và hợp lý".

    Ngày hôm nay, khi chúng tôi đang bước sang những tháng ngày của tuổi đôi mươi, một phần của thanh xuân tươi đẹp ấy thì chính bản thân cũng đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi "TÌNH YÊU HAY SỰ NGHIỆP".

    [​IMG]

    Đã bao giờ bạn tự đặt ra cho mình câu hỏi vậy "Tình yêu là gì?". Tình yêu là một cảm xúc vô cùng đặc biệt và hiếm có. Là thứ tình cảm rung động, trạng thái tâm lý và thái độ thay đổi trong tình cảm cá nhân mỗi người.

    Quan niệm xưa thường hay cho rằng "Phụ nữ dùng tuổi trẻ để làm đẹp, đàn ông dùng tuổi trẻ để làm ăn". Từ trước đến giờ mọi người vẫn thường hay cho rằng mọi công việc đều đặt nặng lên vai trụ cột trong gia đình, chính vì thế mà chỉ họ mới có thể đặt lên bàn cân TÌNH YÊU và SỰ NGHIỆP. Nhưng họ không biết rằng, ngày nay có rất nhiều chị em phụ nữ thành đạt, việc lựa chọn tiếp tục phát triển sự nghiệp hay việc lui về chăm lo cho tình cảm, hạnh phúc cá nhân cũng cần cân nhắc. Bởi lẽ một người phụ nữ có tiếng nói là khi họ làm chủ được cuộc sống của mình, họ sống mà không phải phụ thuộc vào bất kỳ một ai mặc dù đó có là người mình yêu thương, kề vai sát cánh bên mình. Vậy nên hầu hết đa phần phụ nữ hiện đại thời nay thường ưu tiên cho sự nghiệp và tạm gác chuyện tình cảm sang một bên.


    Tuy nhiên..

    Tình yêu đích thực không phải dễ tìm..

    Tình yêu là thứ tình cảm đặc biệt không tên rất khó nắm bắt, nó đến rất nhanh rồi đi cũng rất nhanh nếu chúng ta không biết năm bắt cơ hội. Tình yêu như một loại thuốc bổ đưa con người ta đến thế giới mà ta tưởng chừng sẽ chẳng bao giờ có thể bước chân vào nơi ấy nhưng đôi khi liều thuốc ấy cũng sẽ có những tác dụng phụ của riêng nó. Nói cách khác, để có thể yêu một người chẳng khi, nhưng nuôi mầm yêu kia phát triển thì lại chẳng hề dễ dàng. Nó đòi hỏi cả hai phải hi sinh cho nhau một chút, gạt bỏ những cái tôi cá nhân, bớt chút thời gian bên nhau, đồng hành cũng nhau và để nửa kia bước vào thế giới của bạn. Có như vậy, việc điều hòa giữa tình yêu và sự nghiệp mới có thể dung hòa được.

    Một công việc ổn định chắc chắn sẽ hứa hẹn một tương lai tốt hơn.

    Người xưa thường nói "Nồi nào úp vung ấy". Chuyện này chắc hẳn không có gì để bàn cãi. Khi con người có sự nghiệp ổn định, vững chắc trong tay sẽ có những người phụ hợp bước vào cuộc đời bạn. Tuy nhiên, cuộc đời không phải lúc nào cũng như trong giấc mơ. Con đường phía trước sẽ có những chông gai, trắc trở và bao hiểm nguy. Tuy nhiên, khi mọi thứ chùn xuống chắc chắn sẽ có người luôn bên cạnh động viên và chia sẻ, cùng đi qua những khó khăn gian khổ cùng với bạn.

    Tình yêu chính là động lực giúp bạn vượt qua khó khăn ấy..

    Khi tình yêu trong bạn đủ lớn thì những câu hỏi như "tình yêu hay sự nghiệp" sẽ chẳng là gì cả. Ngay cả khi hoàn cảnh khiến chúng ta phải chia xa nhưng chỉ cần hai trái tim luôn hướng về một phía thì mọi chuyện sẽ không trở thành vấn đề to lớn. Do đó, thay vì hao tâm để nghĩ nên chọn TÌNH CẢM hay SỰ NGHIỆP, thì chúng ta sẽ cùng nhau nghĩ cách và giải quyết xem làm thế nào để mối quan hệ ấy tốt hơn.

    Yêu là lý do khiến bạn nghỉ phép và thư giãn cho chính bản thân mình.

    Rồi sẽ có một ngày bạn mệt mỏi với những áp lực của cuộc sống, sự thành công hay tiền tài bỗng dưng chẳng khiến bạn còn cảm thấy hứng thú. Rồi lúc đo, bỗng dưng bạn lại muốn dừng lại một chút, muốn nắm tay một ai đó và đến một nơi thật xa. Không khói bụi thành phố, không áp lực công việc, không cạnh tranh thương trường. Chỉ còn lại nơi ấy tình yêu và nỗi niềm hạnh phúc và khi có tiền cũng chưa chắc bạn đã có được. Sẽ thế nào nếu thời điểm ấy đến và nhìn lại, bạn vẫn lẻ bóng chỉ vì đã bỏ lỡ quãng thời gian thanh xuân đẹp đẽ nhất của mình bên những tập tài liệu và những deadline ngày đêm không hết.

    Tiền không mua được hạnh phúc, nhưng tình yêu thì có thể.

    Dù bạn nghèo hay giàu khi chúng ta chết đi cũng chỉ còn lại những nấm mồ đất bên dưới lòng đất lạnh lẽo. Tình yêu hay sự nghiệp đều quan trọng như nhau, phụ nữ giỏi giang là một điều đáng ngưỡng mộ. Nhưng phụ nữ thông minh chính là người biết dung hòa mối quan hệ giữa SỰ NGHIỆP và TÌNH YÊU.

    Trên thường trường là những những hiệp sỹ gai góc, đanh thép, luôn cố tỏ ra mạnh mẽ trước thế giới nhưng khi nằm gọn trong vòng tay rắn chắc, tựa đầu vào bờ vai vững chắc họ lại trở thành một con mèo hiền lành và ngoan ngoãn.

    Suy cho cùng thì chúng làm nhiều việc cũng chỉ mong đổi lại được những khoảnh khắc hạnh phúc, đáng nhớ trong cuộc sống cùng người mà mình yêu thương. Hy sinh vì chính cuộc sống khó khăn gian khổ, khát khao làm chủ thế giới của chính mình, đấu tranh vì quyền lợi của bản thân. Nhưng nếu chỉ vì kiếm tiền mà hy sinh tình yêu, hạnh phúc bản thân, vậy việc làm của bạn có nghĩa lý gì không?

    Chúng ta ai cũng cần một người bào đó kề bên, sát cánh và cùng chia ngọt sẻ bùi, trao nhau vòng ôm siết chặt và rồi cùng năm tay nhau đi trên con đường hạnh phúc. Có thể hôm nay bạn nghĩ rằng một mình vẫn ổn. Nhưng chưa chắc bạn của ngày mai nghĩ rằng một mình bạn sẽ ổn. Năm tháng qua đi, thời gian và con người cũng già đi theo năm tháng. Đến một ngày nào đó bạn cũng sẽ chợt nhận ra rằng sự vị kỉ của bản thân, thăng tiến trong sự nghiệp hay tiền bạc cũng đều chẳng có ý nghĩa gì nếu bạn không có hạnh phúc của riêng bản thân mình. Đôi khi tình yêu làm một người trở nên hoàn thiện hơn, khi người ta biết bớt chút sự ích kỷ để mở lòng mình ra và đón nhận món quà trời ban của định mệnh.

    Vậy mới nói, phụ nữ thông mình là phụ nữ biết cân bằng giữa SỰ NGHIỆPTÌNH YÊU
     
    Person thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...