Dễ hiểu nhất về thuốc điều trị Covid 19 mới

Thảo luận trong 'Sức Khỏe' bắt đầu bởi chipchiu, 31 Tháng bảy 2021.

  1. chipchiu

    Bài viết:
    24
    Thuốc Molnupiravir đã hoàn tất 2 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng, đạt hiệu quả 100% đối với tất cả bệnh nhân Covid-19.

    Thuốc Molnupiravir được sử dụng qua đường uống, điều trị các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 ở giai đoạn đầu. Với liều dùng: Mỗi bệnh nhân sẽ uống 2 liều mỗi ngày và duy trì trong 5 ngày ngay tại nhà. Kết quả đạt được là tải lượng vi rút của các bệnh nhân này xuống thấp đến ngưỡng không lây lan chỉ sau 5 ngày.

    [​IMG]

    Hiện đang thử nghiệm ở giai đoạn 3, thuốc uống Molnupiravir sử dụng điều trị Covid-19 cho bệnh nhân từ nhẹ đến trung bình, đã cho kết quả đầy hứa hẹn, dự kiến kết quả sẽ được công bố vào mùa thu tới. Nếu thành công, Merck sẽ xin cấp phép sử dụng và đưa ra thị trường loại thuốc này trong 4-5 tháng tới.

    [​IMG]

    Molnupiravir được nghiên cứu dựa trên thuốc gốc chống lại vi rút cúm, có tác dụng ức chế sự sao chép của các vi rút RNA, trong đó có SARS-CoV-2, khiến vi rút không nhân lên và bị đào thải nhanh chóng, giúp bệnh nhân khỏi bệnh. Đặc biệt, thuốc có rất ít tác dụng phụ, không nghiêm trọng, trong đó phổ biến nhất là buồn nôn, tiêu chảy và đau đầu.

    Nếu việc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 thành công, việc điều trị vi rút SARS-CoV-2 trong tương lai sẽ tương tự như việc điều trị các loại cúm khác.
     
    AishaphuongNgudonghc thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng tám 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...