Review Truyện Review Toàn Vũ Trụ Đều Ở Tán Dương Áo Choàng Của Ta - Chước Đăng

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Beomeo, 21 Tháng bảy 2021.

  1. chiqudoll

    Bài viết:
    1,150
    Review Toàn Vũ Trụ Đều Ở Tán Dương Áo Choàng Của Ta

    Tác giả: Chước Đăng

    Người review: Búp Bê Chiqu (Chiqudoll)

    [​IMG]

    Truyện này viết dưới góc nhìn nam chủ, vô CP, thời điểm này khi Chiqu viết review thì nó vẫn chưa hoàn đâu nhé.

    Nam chính An Hà xuyên qua mang theo "truyền thuyết sáng lập hệ thống", nhiệm vụ là phải tìm được đầy đủ tất cả người xuyên việt mới có thể quay trở về. Có điều thời điểm anh xuyên qua thì cốt truyện còn chưa bắt đầu, anh đến sớm hơn các vị đồng hương một vạn năm.

    Trong thời gian chờ đợi, hệ thống mang theo An Hà xuyên tới xuyên lui sáng tạo vô số áo choàng, gây dựng lên vô vàn truyền thuyết.

    Bi kịch càng khiến người chấn động càng tiếc nuối bứt rứt tâm can, cho nên các nhân vật sắm vai của nam chính đều xuống sân khấu trong bi thương.

    Truyện đến chương 126 thì mới lột xong một áo choàng, áo choàng thứ hai đang tiến vào hồi kết. Theo những gì tác giả giới thiệu ở phần văn án thì mình thấy câu chuyện đang đi theo hướng văn án và diễn biến chưa dựa sát nhau cho lắm. Bất quá hiện tại mới đi qua hai thế giới cũng chưa khẳng định được gì nhiều, thêm nữa hai áo choàng quả thật đều ngầu lóa mắt luôn.

    Mở màn là nhân vật "bệnh tật chi thần" là thần linh của Vô Danh tinh hệ. Đây là tinh cầu hoang vu không nằm trong phạm vi kiểm soát của thần vực, nhân loại nơi này cầu khẩn mãi mới dựng dục ra đời được duy nhất một vị thần, lại bất hạnh thay là một vị tà thần.

    Vốn dĩ pháp tắc nơi đây không phù hợp cho nhân loại sinh tồn, "bệnh tật chi thần" ra đời báo trước sự diệt vong của loài người. Nhưng nam chính sắm vai "bệnh tật chi thần" cho nên anh phất cờ đi riêng một đường.

    Vô Danh tinh hệ thuộc về khu vực ngoài biên chế, thần linh ra đời ở nơi này thuộc về hàng ngũ không chính thống. "Bệnh tật chi thần" chỉ có gieo rắc ô nhiễm, bệnh dịch, biến nơi này thành địa ngục nhân gian thì thần lực của hắn mới tăng mạnh hơn được. Nam chính làm ngược lại lén lút sửa đổi pháp tắc, giành giật từng chút không gian sinh tồn cho các tín đồ. Dù là tà thần nhưng từ đầu chí cuối chỉ thực hiện chức trách của thiện thần, hoàn toàn xứng đáng là đấng cứu thế mà nhân loại ở tinh hệ này ngàn cầu vạn cầu mới có.

    Cuối cùng thần linh hy sinh chính mình đổi lấy đường sinh cơ cho ngàn vạn chúng sinh.

    Một vạn năm sau, thời đại của thần đã lui vào dĩ vãng, sự hiện diện của thần linh đã trở nên vô cùng xa lạ trong sinh hoạt của loài người thì cốt truyện bắt đầu.

    An Hà xuất hiện trở lại ở các thế giới cũ, nam chính không muốn lòi ra thân phận cũ của mình nhưng cứ bị dính vào chuyện này chuyện kia cuối cùng bị quay ngựa.

    Tình tiết truyện có nhiều phân đoạn khá xúc động. Tác giả xây dựng hình tượng của nam chính vừa lý trí lại cũng mềm lòng. Đại đa số thời điểm rất ngầu lòi, hình mẫu nam nhân đáng tin cậy nhưng thực tế không khó nhận ra nội tâm anh cũng cực kỳ sa điêu. Đầu óc thông minh nhưng EQ lúc nhạy lúc không, thường xuyên bị hệ thống nói mát "chẳng biết mình biết người".

    Cốt truyện còn khá mù mờ nhưng cũng có thể là do tác giả đang chôn phục bút tùm lum, dù đã triển khai được 126 chương nhưng địch nhân sau màn của nam chủ vẫn chưa biết là ai.

    Tuyến thời gian giật tới giật lui không đi theo hướng quá khứ, hiện tại, tương lai nên khi đọc truyện khó tránh khỏi bị rối rắm ở nhiều khúc. Tuy vậy, tác giả vá logic rất tốt, nhiều đoạn đọc xong cứ thấy ngờ ngợ chưa hiểu thì vài chương sau sẽ thấy nội dung diễn dịch. Có thể đó là cách viết của tác giả nhưng Chiqu cảm thấy nó chưa mượt mà lắm, mình đọc xong cảm giác tác giả đang vá nội dung mà không phải là bây giờ mới đến lúc triển khai tình tiết này.

    Mỗi áo choàng lại có một bối cảnh riêng, nhân vật thứ hai là thân vương huyết tộc, mặt ngoài là kẻ phản diện nhưng các hành vi tàn bạo của nam chủ lại che giấu cho một mục đích tốt đẹp sâu xa.

    Câu chuyện của áo choàng thứ hai vẫn chưa có hồi kết, cộng thêm Chiqu đọc trên Wikidich bị thiếu mất mấy chương, chưa thấy có nội dung bổ sung.

    Thật sự là tình tiết câu chuyện khá mùi mẫn, nam chính và dàn nhân vật đồng bọn vây quanh anh ta được miêu tả rất có sự gắn kết. Hẳn là quang hoàn của vai chính quá chói lòa, các tiểu đệ vĩnh sinh không bỏ được dõi nhìn theo. Đặc quyền vai chính, hiểu quá mà.

    Đề cử truyện này cho bạn nào thích đọc sảng văn nam chủ, không tuyến tình cảm gì hết nhé. Cho đến lúc đề cử thì Chiqu vẫn thấy cuốn này khá ổn, hy vọng tác giả giữ vững phong độ để khúc sau mình đỡ bị vả mặt.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng mười 2022
  2. Đăng ký Binance
  3. chiqudoll

    Bài viết:
    1,150
    Áo choàng thứ nhất: Thần Bệnh Tật

    Vô Danh tinh hệ là một tiểu tinh hệ hoang vu ở ngóc ngách khỉ kho cò gáy mà không thần linh nào thèm ngó ngàng đến. So sánh với các tinh hệ khác có lịch sử phát triển dài lâu, nơi này hình thành chưa lâu, điều kiện sống khắc nghiệt.

    Pháp tắc hà khắc của nơi này không phù hợp để nhân loại sinh tồn, lẽ ra cũng không thể giáng sinh thần linh, bất quá nam chính xuyên không đến vị diện này cho nên hắn trở thành thần linh của bọn họ.

    Thần linh sinh ra ở tinh hệ này mặc nhiên nắm giữ quyền năng của tà thần, nếu muốn củng cố thực lực vị thần đó phải gieo rắc bệnh tật, sợ hãi, đau khổ.. đây là giàn giáo pháp tắc mặc định trước.

    Quỹ đạo vận mệnh sẵn có của Vô Danh tinh hệ là chú định sẽ hủy diệt.

    Nam chính không làm thế, hắn từng bước từng bước bẻ cong pháp tắc giành giật cho mảnh đất này một đường sinh cơ.

    Kịch bản của anh là bồi dưỡng một người thừa kế, thay đổi quỹ đạo của Vô Danh tinh hệ, dùng thân thể và thần cách của mình phong ấn pháp tắc hủy diệt, chờ một thời gian sau khi pháp tắc yếu dần đi thì mượn tay người thừa kế hủy diệt phong ấn và thần cách của mình.

    Nếu pháp tắc chuyển hướng thì nơi này sẽ biến thành miền đất hứa đất lành chim đậu chứ không phải là vùng đất chết nữa.

    Tam quan của nhân vật chính chính trực, kiểu quân tử cứu người không cầu báo đáp ấy.

    Nhân cách mỵ lực cao quá cho nên kịch bản hiến thân hoàn mỹ trong mắt anh cuối cùng vẫn có tỳ vết bởi vì người thừa kế của anh không hạ thủ được, muốn cho tín đồ cuồng nhiệt đích thân xóa bỏ sinh cơ của vị thần mà hắn tín ngưỡng đúng là quá khó khăn.

    Khi nam chính sống lại ở thế giới này thì thần cách của hắn đã bị pháp tắc ô nhiễm sinh ra ý thức hình thành ngụy thần, vị này mới là tà thần đúng nghĩa.

    Cốt truyện của áo choàng này dài 48 chương, đọc khúc An Hà bị lộ thân phận khá cảm động. Anh vốn dĩ không muốn lộ ra mình vốn là thần Bệnh Tật nhưng lại không thể không ra tay cứu người, mà chỉ cần hành động thì sẽ có dấu vết cho nên giấu diếm thân phận là bất khả thi.

    Truyện đi theo khuynh hướng vạn nhân mê cứu rỗi thế giới, thần linh trở về, đại lão vĩnh viễn là đại lão.

    Team sảng văn nhảy bộ này thì là đúng bài luôn nhé.

    (Còn tiếp)
     
  4. chiqudoll

    Bài viết:
    1,150
    Áo choàng thứ hai: Huyết tộc Thân Vương, Tinh Linh tộc và Huyết tộc con lai.

    Cốt truyện của áo choàng thứ hai gồm 96 chương truyện. Tinh linh và Huyết tộc là hai đại chủng tộc của tinh hệ 80, trời sinh thiên địch, nhìn nhau chán ghét.

    Một bên đại diện cho sinh cơ bừng bừng, một biểu tượng của hủ bại âm u. Nam chính An Hà là con trai của Tinh Linh nữ vương và Huyết tộc bá tước. Mẫu thân sau này bị Tinh Linh tộc bắt về, An Hà do phụ thân nuôi lớn. Hai vị này tuy tuổi trẻ cũng thiệt tình yêu nhau nhưng về sau tình cảm phai nhạt, cộng thêm trời sinh thuộc về hai chủng tộc đối đầu nhìn nhau ngứa mắt cho nên nam chính bị mẫu thân hoàn toàn từ bỏ. Phụ thân cũng gặp nạn tử vong khá sớm nên nam chính khởi điểm cũng khá gian nan.

    Ừm, nghe có vẻ thuộc loại nam chủ dòng văn nghịch tập đúng không?

    Nhưng mà.. đây là sảng văn nhé, cho nên vào truyện thì nam chính đã trở thành Thân Vương của Huyết tộc với lại thuyết phục bằng nắm đấm khiến các chủng tộc khác thần phục ngồi lên vị trí đại lão của toàn tinh hệ 80 rồi.

    Và.. Thân Vương đã chết.

    Cho nên bây giờ đại lão quay trở lại nơi này dùng một thân phận vô danh tiểu tốt bình thường. Anh ấy tuy miệng nói muốn điệu thấp hành động nhưng hành động thì lại là tác phong của đại lão cho nên không mấy chốc liền lòi áo choàng.

    Đọc câu chuyện của áo choàng thứ hai khá cảm động ở mấy tình tiết liên quan đến dàn thuộc hạ cũ của nam chính.

    Cái chết của An Hà khiến cho tất cả bọn họ mất đi tinh thần trụ cột, mỗi người đều mê mang thống khổ. Nam chính chết một cái là tinh hệ 80 tan đàn xẻ nghé, các chủng tộc lại không ai phục ai, sau An Hà mãi không có vị tân lãnh tụ nào xuất hiện.

    Áo choàng thứ hai được tác giả đầu tư tình tiết phức tạp và lôi cuốn hơn áo choàng thứ nhất. Thân phận Thân Vương khá là ngầu đấy nhưng so sánh với thần linh thì kém hơn nhiều. Mặc dù đại lão vẫn là đại lão nhưng kẻ chống đối vẫn nhiều nhé.

    Ừm, bất quá phải có nhân vật phụ nhảy ra nhảy nhót chờ bị đánh thì độc giả đọc mới sảng được.

    Đọc qua áo choàng thứ hai sẽ thấy mị lực nhân cách của nam chính không phải dạng vừa. Chốt lại sau cùng thì cả phe địch và phe ta đều bị anh thu gọn vào túi hết luôn.

    (Còn tiếp)
     
    Chỉnh sửa cuối: 8 Tháng tư 2023
Trả lời qua Facebook
Đang tải...