Ngày ấy ở Xây dựng

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi HinhHinhh, 7 Tháng bảy 2021.

  1. HinhHinhh

    Bài viết:
    14
    Một sớm tháng 10, tiết trời bắt đầu se se một cái rét non mơn chớn da thịt khiến người ta lâng lâng đến lạ. Có lẽ do thói quen đến lớp sớm và thèm cái cảm giác hít thở không khí sáng tinh mơ làm tôi thu gọn được vẻ đẹp của ngôi trường số 55 GP này.

    Trên con đường con quen thuộc ấy, qua nhà A – tòa nhà hành chính, nơi mà tụi sinh viên chúng tôi không muốn lên nhất bởi lý do để xuất hiện ở đây ngoài nộp tiền học phí, nộp bài tập thì còn có đăng ký học bảo lưu, nhận tài liệu ôn thi lại.. Kim tự tháp có lẽ là biểu tượng ở nơi đây, nhưng trong cái se lạnh đầu thu chúng nó thường chạy ù vào căng tin hay kiếm một nơi ấm áp giải quyết bữa sáng nóng hổi trước giờ lên giảng đường hơn là lân la ngoài này.

    Bước vào sân trường, bên trái nhà H1, bên phải nhà H2 cùng thư viện, trước mặt là G3 ghi dấu bao sự kiện, chương trình. Không hiểu sao tôi lại thích ngắm nhìn các kiến trúc của trường Xây đến vậy! Chẳng lẽ chúng cũng mang một cái "chất riêng" như người ta hay nói về sinh viên Xây dựng đó sao? Đứng giữa sân trường hít hà một hơi dài trong buổi sáng trong veo thoảng hơi may nhè nhẹ mới tuyệt vời biết bao. Bước lên sảnh H2, lần đầu tiên tôi phải thốt lên "Wow!", đó là cầu thang chữ X - một kiến trúc rất độc đáo và cũng là địa điểm lý tưởng cho anh chị sinh viên năm cuối lưu lại những bức hình đẹp, đặc biệt là mùa chụp kỷ yếu này. Nhưng đợi một chút, kia rồi, một khoảng vườn nhỏ giữa giảng đường H2 và hội trường G3 mới là nơi tôi yêu thích nhất!

    Ghé qua căng tin, làm một cái mỳ nóng rồi chạy ù ra ngồi dưới tán cây đã ngả màu gần hết. Thu đến, lá vàng phủ đầy lối đi, mảnh vườn nhỏ có phần xơ xác hơn nhưng ngồi đây thưởng thức bữa sáng, tận hưởng giây phút bình yên nhất trong ngày và ngắm nhìn trời đất giao mùa, Xây dựng thực sự là một phần không thể thiếu trong tôi! Phía sau G3, tòa H3 qua mùa thu này chắc sẽ đưa vào hoạt động, bên cạnh ấy là Nhà Thí nghiệm đã hơi có tuổi và cánh cổng sau đã mở toang để chào đón sinh viên.

    Hôm nay, tôi có tiết thực hành..

    [​IMG]

    Không biết có ai từng học ở Xây dựng không? Hiện tại dù không tốt nghiệp Xây dựng với nhiều lý do nhưng đó là nơi tôi có nhiều kỷ niệm. Đó là năm tháng hoạt động sôi nổi ở các tổ chức sinh viên, đó là những chuyến đi bổ ích và thú vị, đó là niềm tự hào khi góp phần xây dựng hình ảnh sinh viên và con người nơi này.

    Xây dựng đã từng là một phần của thanh xuân, cảm ơn vì đã khiến tôi trưởng thành!
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...