Bao dung là gì?

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Võ Chung Phương Thùy, 21 Tháng sáu 2021.

  1. Võ Chung Phương Thùy Whisper

    Bài viết:
    433
    Bao dung là gì? Người bao dung sẽ như thế nào? Làm sao để có lòng bao dung?

    [​IMG]


    Bao dung là gì?

    Bao dung là sự yêu thương chan hòa lẫn nhau trong cộng đồng, trong xã hội. Nói cách khác bao dung chính là bỏ qua những sai lầm nhỏ nhặt của mọi người xung quanh, rộng lượng, vui vẻ hòa đồng với tất cả mọi người trong xã hội.


    Người bao dung sẽ như thế nào?

    Người bao dung rất thoải mái và dễ dàng cho qua những sai lầm nhỏ nhặt của mọi người xung quanh. Nhưng không phải sai lầm nào cũng có thể bỏ qua được, có những sai lầm to có thể khiến họ mất kiểm soát và sự bao dung ấy sẽ tạm thời mất đi. Việc gì cũng phải có chừng mực và bao dung cũng vậy. Nếu đó là những sai lầm nhỏ nhặt thì họ có thể rộng lượng bỏ qua tha thứ. Nhưng có những sai lầm khiến cho họ không thể bỏ qua được, đó cũng chính là quy luật của cuộc sống.

    [​IMG]

    Một số ví dụ

    Bao dung là một đức tính tốt của con người và là một phẩm chất đáng quý và đáng trân trọng. Nếu như ai cũng bao dung thì xã hội này sẽ rất tốt đẹp biết bao nhiêu. Bao dung nó sẽ đến với bạn trong mọi hoàn cảnh và ở mọi nơi. Đơn giản như ở trong gia đình bạn làm vỡ một thứ gì đó, nhưng mà ba mẹ không la, ba mẹ chỉ nói rất là nhỏ nhẹ thì đó chính là sự bao dung của ba mẹ dành cho bạn. Ở trong lớp nếu bạn lỡ làm hư cây viết của bạn bè nhưng bạn ấy lại nói là không sao với vẻ mặt rất vui vẻ kiểu cho qua ấy thì đó chính là sự bao dung của bạn bè dành cho nhau. Ngoài ra còn rất nhiều ví dụ khác mà bạn có thể gặp trong cuộc sống hàng ngày tôi tin chắc là bạn đã có sự bao dung và đã được người khác bao dung. Nhưng có lẽ bạn không để ý cho lắm. Bắt đầu từ giờ bạn hãy để tâm một xíu về sự bao dung của mọi người xung quanh nhé.

    Làm sao để có lòng bao dung?

    Người bao dung sẽ rất rộng lượng, dễ dàng cho qua, sống tình cảm. Họ thoải mái, dễ chịu, dễ sống và dễ làm bạn. Nhưng những người như vậy nói nhiều thì cũng nhiều thôi chứ khoảng 50 phần trăm. Bởi vì bao dung rất khó không phải ai cũng làm được. Nhất là những bạn nóng tính và dễ giận dỗi. Bạn sống nhỉ nhen, ích kỉ với người ta thì người ta cũng sẽ sống như vậy đối với bạn. Nhưng nếu bạn may mắn gặp được người bao dung thì không chừng tính cách của bạn sẽ được thay đổi đấy.

    Bao dung là đức tính tốt, tôi mong rằng trong người bạn ít nhất cũng có được 40 phần trăm sự bao dung. Bao nhiêu đó đã đủ để bạn giúp đỡ và bỏ qua những sai lầm nhỏ nhặt trong cuộc sống. Bản thân tôi cũng sẽ học cách bao dung đối với mọi người xung quanh nhiều hơn. Chúng ta cùng thực hiện nhé. Điều đầu tiên chính là cho qua những chuyện nhỏ nhặt không đáng tranh cãi hay giận hờn. Điều thứ hai là rộng lượng, bạn hãy mở lòng với mọi người xung quanh. Và điều cuối cùng là xác định chính xác khi nào cần bao dung và khi nào không cần bao dung. Bao dung người khác cũng chính là cho họ một cơ hội để sửa đổi và tiến bộ hơn.

    [​IMG]

    Trong cuộc sống có rất nhiều trường hợp cần bao dung và cũng có trường hợp phải thẳng tay trừng phạt bạn nhé. Hãy phân biệt cho thật kĩ càng nha. Sự bao dung đối với người khác sẽ trở thành điểm cộng của người khác dành cho bạn. Cố lên nha.
     
    Bút Sen thích bài này.
  2. Bút Sen

    Bài viết:
    25
    Cám ơn bạn vì bài viết, rất ý nghĩa và sâu sắc!
     
    Võ Chung Phương Thùy thích bài này.
  3. Võ Chung Phương Thùy Whisper

    Bài viết:
    433
    Mình cũng đúc kết từ những kiến thức học được thôi ạ. Cảm ơn bạn vì đã ủng hộ mình nha.
     
    Bút Sen thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...