Khi Nào Gặp Lại Cậu? - Bán Nguyệt

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Bán Nguyệt, 19 Tháng sáu 2021.

  1. Bán Nguyệt Vẫn một mình làm bạn với cô đơn...

    Bài viết:
    232
    Khi Nào Gặp Lại Cậu?

    [​IMG]

    Tác giả: Bán Nguyệt

    Thể loại: Truyện ngắn, Tình cảm.

    Link:

    [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm của Bán Nguyệt

    * * *​

    Khi còn đi học, cô bé gặp được cậu thời tiểu học. Hai người từ đó thành bạn của nhau.

    Lên sơ trung, cô và cậu có tình bạn càng thêm gắn bó. Họ được gọi là bạn thân, là tri kỉ, là tâm giao.

    Để rồi sau này, cô vẫn luôn nhớ, hồi đó, cậu đã nói rằng: "Chỉ cần là cậu, tôi không quên đâu!" Lúc ấy, cô không hiểu, hỏi cậu tại sao. Nghĩ rồi, cậu trả lời: "Vì ta là bạn!"

    Thời gian qua đi, hai người vào cao trung, vẫn là chung trường. Nhưng, cô nhận thấy, thời gian gặp cậu đã ít đi, thời gian nói chuyện thu lại chỉ còn vài dòng tin nhắn, thời gian quan tâm bạn bè lại thêm ngắn ngủi đến ngỡ ngàng. Vì thời gian của cậu đã dành cho người con gái khác. Người ta nói, cậu có bạn gái rồi.

    Và, cô chỉ lặng lẽ cười: "Hóa ra, có bạn gái rồi thì bạn thân cũng không còn ý nghĩa". Rồi cô khóc. Căn phòng tối kìm nén tiếng nức nở. Đó là lần đầu tiên, vì cậu mà cô phải thương tâm đến thế, vì tình bạn mà trái tim cô yếu mềm. Hôm sau, cô nghỉ học để che giấu đôi mắt sưng vù vì khóc.

    Tình trạng đó kéo dài hết năm học.

    Năm hai. Đầu năm, cậu hỏi cô vì sao không đi về cùng nhau nữa? Lần khác, cậu lại hỏi sao không cùng cậu học nhóm vậy? Rất nhiều điều mà cậu thắc mắc.

    Với nụ cười nhẹ nhàng như cũ, cô chỉ mơ hồ đáp. Tỉ như: "Có người hẹn tớ về cùng trước rồi." Tỉ như: "Tớ bận, không học nhóm được"..

    Nhiều lần, cậu chẳng hỏi nữa.

    Bên cạnh cậu vẫn luôn có bóng dáng người bạn gái.

    Năm ba. Cô chủ động xin chuyển lớp. Cậu đến hẹn gặp cô, lần này hỏi: "Cậu không muốn nhìn thấy tôi đến thế à?" Trong đôi mắt cậu không che giấu tia đau thương. Cô nhàn nhạt cười, nhẹ nhàng nói: "Chuyện đó quan trọng à?"

    Cô và cậu sau lần ấy ít gặp mặt nhau. Gần đến kì thi vào đại học, cậu đến hẹn cô cùng đi du học. Cô không đáp. Nhưng cậu chờ. Vào ngày lên máy bay, cô đến tiễn cậu đi. Cậu hiểu. Nên sau tất cả, chỉ hỏi: "Khi nào tớ gặp lại cậu?" Cô mỉm cười, bảo: "Vài năm nữa khi cậu vẫn còn độc thân đi. Haha, đùa thôi. Mau lên máy bay. Đến giờ rồi kìa!" Cô biết nó chỉ là đùa. Đằng sau, cô bạn gái đang chờ cậu.

    * * *

    Vài năm sau,

    Một buổi sáng, cô vừa thức dậy nhận được một tin nhắn. Là của cậu. Năm năm nay cô vẫn luôn giữ số điện thoại của cậu. Có nghĩa là, năm năm nay, cậu không đổi số điện thoại ngày xưa. Cậu hẹn cô, gặp mặt ở sân bay. Cô đi, dù biết có lẽ cậu lập gia đình rồi.. còn nhớ đến người bạn này, đã là điều may mắn.

    Cho đến lúc mắt chạm mắt tại sân bay, hai thân ảnh cô độc đứng đối diện nhau, thấp thoáng giữa dòng người qua lại. Cô bắt gặp lại nụ cười năm ấy. Cậu bước đến, dịu dàng cười: "Vẫn độc thân, tôi chờ ngày này năm năm rồi!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 2 Tháng bảy 2021
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...