Tự Truyện Bản Tình Cảm Photocopy - Penguin

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi Penguin.18.09, 18 Tháng sáu 2021.

  1. Penguin.18.09 Polly

    Bài viết:
    42
    Bản tình cảm photocopy

    Penguin

    ***

    [​IMG]

    Xin chào! Tôi là Hạ Nhiên.

    Mọi người xung quanh tôi, ai ai cũng đều ngưỡng mộ tôi có một tình yêu thật đẹp. Anh ấy là một người rất chu đáo, tưởng chừng như người mẹ thứ hai của tôi. Tôi và anh ấy đã ở bên nhau được 4 năm rồi, sống chung cũng đã được 2 năm.

    Anh ấy thường hay gọi tôi là Ngốc, mỗi sáng sớm đều sẽ chuẩn bị bữa sáng cho tôi, rồi gõ nhẹ vào đầu tôi, ân cần bế tôi dậy ăn sáng, cùng nhau đi làm. Tôi luôn thắc mắc rằng không ngờ trên thế giới này lại có một người yêu thương tôi giống như ba của tôi vậy. Anh chưa bao giờ làm cho tôi ngừng vui vẻ, ở bên anh tôi mới biết được thế nào là bình yên. Với tôi, cuộc sống cứ nhẹ nhàng như vậy là đủ, mỗi ngày cười cười nói nói, sống bên người mình yêu..

    Và thế là tôi cứ ngỡ rằng năm tôi 27 tuổi chúng tôi sẽ cầm trên tay chiếc giấy chứng nhận kết hôn, hai chúng tôi sẽ bên nhau cả đời, cùng nhau xây dựng một ngôi nhà nhỏ nhắn xinh xắn, ngày ngày ngập tràn tiếng cười hạnh phúc.

    Nhưng rồi.. bạn biết đấy.. không phải tình yêu nào cũng sẽ kết thúc tốt đẹp, điều tôi không thể ngờ được rằng anh lại nói chia tay với tôi vào một ngày rất đỗi bình thường.. Anh không nói gì thêm, chỉ lặng lặng nhìn điện thoại và nói một câu với tôi, rồi rời đi:

    - Chúng ta chia tay đi..

    Để lại tôi đứng chết lặng trong căn nhà tưởng chừng ấm áp ấy.. anh ấy chỉ nhìn điện thoại và chia tay với tôi.. nước mắt tôi tuôn trào trong vô thức, đôi chân run rẩy đến lạ, tôi không thể tin được vào đôi mắt của mình, trong vô thức, tôi đưa mắt nhìn vào đôi bàn tay của mình, tự hỏi mình trong hoảng loạn:

    - Tôi là ai?

    - Chuyện gì đang diễn ra ở đây vậy?

    - Rốt cuộc tôi đã làm gì?

    - Tôi làm sai điều gì sao?

    - Là tôi đáng bị chia tay sao?

    [​IMG]

    Cứ thế tôi ngồi mãi trong căn phòng khách ấy nhìn bức ảnh chụp chung của chúng tôi với đôi mắt vô hồn, không chấp nhận sự thật rằng chúng tôi đã chia tay..

    Mãi cho đến khi điện thoại của tôi nhận đến cuộc gọi thứ 10 của đám bạn thân, tôi mới giật mình, lau nước mắt, nhìn ra bầu trời đang trong xanh bỗng đã xám xịt từ bao giờ. Thế là tôi vội cầm chiếc điện thoại và bật đèn lên, kể với đám bạn thân, thế là đám bạn tôi không nói nhiều mà đem hẳn một đống dấu chấm hỏi chạy đến nhà tôi, không ngừng vừa an ủi, vừa chửi người yêu của tôi..

    ***

    [​IMG] [​IMG]

    Sau nửa năm chia tay, thì anh ấy gửi thiệp cưới đến cho tôi, lúc ấy tôi rải bước trên con phố ngày xưa, suy ngẫm xem bản thân có nên đến hay không, trong vô thức, những hình ảnh cũ ùa về, đôi mắt tôi lại tràn đầy nước mắt từ bao giờ.. lúc ấy tôi quyết định sẽ đi, để xem thử anh ấy hiện tại như thế nào, xem thử người phụ nữ mà anh đã bỏ mặc tôi để lấy.

    Bước đến lễ cưới trong bộ trang phục xinh đẹp nhất, tôi không ngừng nghĩ đến hình ảnh của bản thân đang bước trên thảm đỏ ấy, nắm lấy đôi bàn tay anh.. Cứ như thế, một lúc sau, cô ấy xuất hiện, tôi không khỏi phì cười, tự tin nói rằng:

    - Đây chẳng phải là còn yêu tôi sao? Nếu không sao cô ta lại giống tôi ngày xưa thế chứ? Haha

    [​IMG]

    Ngay lúc tôi quay người rời đi, một giọng nói vang lên:

    - Cô bé ngốc, em đồng ý ở bên anh cả đời này chứ?

    Giây phút ấy tôi đứng khựng lại, giọng nói của mọi người xung quanh vang lên:

    - Chú rể này chúng tình ha? Đợi người ta đi nước ngoài hẳn 4 năm. Hahahaha

    Lúc đó tôi mới biết rằng, hóa ra tình cảm của tôi đối với anh chẳng đáng một xu, tôi cuối cùng cũng chỉ là vì mang hình ảnh của cô ta nên mới nhận được sự ấm áp nơi anh..

    [​IMG]

    Hết

    [Thảo luận - Góp ý] - Cùng góp ý cho các tác phẩm của mình nhé - Penguin

    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
     
  2. Đăng ký Binance
  3. toicuatuoitre

    Bài viết:
    63
    Ảnh đẹp quá bạn
     
  4. Penguin.18.09 Polly

    Bài viết:
    42
    Bạn có thể tìm kiếm trên Pinterest.com nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm ạ:"> Nếu bạn cần có thể nói mình, mình gửi cho một vài link ảnh tương tự nhé <3
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...