Tiên Hiệp Luân Hồi Chúa Tể, Đạo Tổ Pháp Thiên - Bút Gãy

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Bút gãy, 16 Tháng ba 2021.

  1. Bút gãy

    Bài viết:
    80
    Chương 29: Thú Lưng Gai

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi quyết định bản thân sẽ tiếp tục tiến vào sâu hơn, Vĩ Phàm lập tức rời đi, thời gian hiện tại vẫn là vào ban đêm.

    Vĩ Phàm di chuyển một cách cẩn thận mà không có ánh sáng dẫn đường, hắn luôn để mắt đến xung quanh dù chỉ là những động tĩnh nhỏ nhất. Xung quanh, cảnh vật vẫn không có sự thay đổi nào quá lớn. Mặc dù, Vĩ Phàm đã tiến vào vùng nguy hiểm 2 nhưng mọi thứ vẫn luôn giữ lại được nét vốn có của nó, tương tự như những vùng trước đây.

    Vùng nguy hiểm 2, có phạm vi chưa đến trăm dặm, với địa hình chủ yếu là rừng cây. Điểm khác biệt duy nhất ở vùng này là, xen lẫn giữa rừng cây lại tồn tại nhiều khu vực có địa hình chủ yếu là đá tảng, với kích thước mỗi viên khá đa dạng nhưng nhỏ nhất cũng từ 2 mét độ cao và 5 mét độ dài. Những tảng đá sắp chồng lên nhau tạo thành một thể thống nhất, làm người ta thường liên tưởng đến những tổ kiến khổng lồ.

    Đi được một đoạn, Vĩ Phàm dừng chân tại một nơi có khá nhiều đá tảng, hắn nhảy lên tảng đá to tròn nhất và ngồi nghĩ ở trên đó. Hắn đặt lưng xuống nền đá, hai chân duỗi thẳng và nhìn lên bầu trời đầy sao, thở dài và nói:

    "Cảnh sắc trời đêm thơ mộng như thế này, nằm ngủ ngoài trời thì còn gì bằng.. Hài, xui cái là mình không dám đi ngủ ngoài này!"

    Vĩ Phàm từ từ lấy ra tấm bản đồ, không ngừng than thở, nói:

    "Hài.. Không, không có!"

    "Không có cái gì? Ngươi than thở hoài không thấy mệt sao?" Thần Khải lên tiếng.

    Thấy Thần Khải hỏi, Vĩ Phàm lại tiếp tục than thở, hắn nói: "Là vùng này đây, nguy hiểm 2!"

    "..."

    Thần Khải im lặng, Vĩ Phàm tiếp tục nói: "Mặc dù, bản đồ phác họa rất cụ thể nhưng lại không có chú thích về loại quái vật thường xuất hiện ở nơi này."

    "Ông xem.. Chỉ ghi chú là vùng nguy hiểm 2 này tồn tại một loại huyễn thú, nó có tên là Thú Lưng Gai, nhưng ngoài cái tên ra thì vẫn không có thêm thông tin gì!"

    Thần Khải ngầm hiểu ra, hắn lên tiếng: "Ta hiểu rồi! Ngươi không nắm rõ được cấp độ và điểm yếu của nó nên lo sợ?"

    Vĩ Phàm cố ý tránh câu hỏi, hắn nói: "Hì hì.. Ông sai rồi, biết rõ thì chúng ta sẽ dễ dàng tìm kiếm hơn thôi.. Đúng không? Hì hì.."

    "Suy.." Thần Khải im lặng không nói gì thêm.

    Sau một hồi vẫn không tìm thấy thứ gì trên tấm bản đồ, Vĩ Phàm cuộn nó lại và để lại vào trong túi. Hắn ngồi bật dậy, cười đùa:

    "Không chú thích thì biết bao giờ mới tìm thấy đây, có khi nó nằm ngay dưới chân mà mình vẫn còn không biết, cũng có thể, ha ha.."

    "Cốc cốc.. Bé thú ơi! Ra với anh này ha ha.." Vĩ Phàm vừa gõ nhẹ xuống tảng đá vừa cười nói vui vẻ, hắn lại nói:

    "Mình phải xui xẻo lắm mới gặp phải trường hợp đó, ai đâu, quái vật lại nằm ngủ ngay dưới chân mà không bị phát hiện, đùa.."

    Nghe những lời nói đùa từ Vĩ Phàm, Thần Khải chỉ biết im lặng thở dài.

    Hài.. Thằng ngưu này!

    Vĩ Phàm vẫn vô tư cười đùa mà không để ý rằng, phía dưới, tảng đá hắn nằm lên đang có những chuyển động nhẹ. Tảng đá chuyển động mỗi lúc càng mạnh hơn, khi Vĩ Phàm nhận ra điểm khác biệt, hắn liền bị một lực đẩy, hất văng lên cao.

    "Cái gì.. Á.." Vĩ Phàm hoảng hốt, khi biết bản thân đang rơi từ trên cao xuống.

    (Thằng ngưu rơi bịch xuống đất)

    Vĩ Phàm ngây ngốc, hắn vội đứng lên và phủi sạch lớp đất cát trên người, trên mặt. Hắn quay đầu, nhìn tảng đá đang di chuyển, lòng thì đang ngầm chửi mẹ.

    Nhưng, chưa được bao lâu, tảng đá lại di chuyển và lại hướng thẳng đến Vĩ Phàm. Nó xoay tròn, lao đến như một trái bóng tròn được làm từ đá. Vĩ Phàm lại chửi mẹ, hắn lách người để tránh né.

    Tảng đá hình tròn đâm sầm vào núi đá tảng, một tiếng va chạm vang lên, kéo theo sau là tiếng sụp đổ.

    "Đùa.."

    Vĩ Phàm há miệng, hắn thầm nghĩ, nếu bản thân mà ăn phải đòn trực diện vừa rồi, chắc chắn là không qua khỏi.

    Khói bụi vừa lắng xuống, trong mớ hỗn độn, một hình ảnh dần dần hiện ra trước mắt Vĩ Phàm. Hắn kinh ngạc, thốt lên:

    "Một con tê tê? Không, không có con tê tê nào mà như thế này cả!"

    Hiện ra trước mắt Vĩ Phàm là một con thú to lớn, nó có vài nét tương tự như một con tê tê. Chỉ khác là, con thú có kích thước to lớn, kích thước đến 15 mét độ dài và gần 6 mét độ cao, với bộ da được bao bọc hoàn toàn bằng đá, Luyện Khí tầng 8 là cấp độ của con thú này.

    "Vĩ Phàm, có lẽ nó là Thú Lưng Gai."

    Vĩ Phàm nhíu mày, hắn hồi âm lại với Thần Khải, nói:

    "Ta nghĩ không phải nó đâu, ông thấy đấy, lưng nó làm gì có gai!"

    Có lẽ, con thú hiểu được lời nói của Vĩ Phàm, ngay sau câu nói, những chiếc gai bắt đầu mọc ra và bao bọc xung quanh con thú.

    "-_-"

    Vĩ Phàm giựt giựt môi, hắn gượng cười, nghĩ: Hài.. Vĩ Phàm ơi Vĩ Phàm! Sau này bớt nói, có lẽ sẽ bớt chuốc họa vào thân. Hài.. Nói đâu trúng đó mới ghê chứ!

    Ánh mắt của con huyễn thú đỏ ngầu, hiện lên như muốn nói rằng, Vĩ Phàm đã phá giấc ngủ của nó, là hắn đã chọc giận nó.

    Grừ..

    Ngay sau, nó cuộn người thành một trái bóng lớn, nhưng lần này lại khác là, trái bóng này được đính xung quanh nó là những cái gai sắc nhọn, nó bao bọc và tạo thành một quả bóng gai.

    Như là để nhanh gọn, quả bóng bắt đầu lăn tròn và lao nhanh thẳng đến trước Vĩ Phàm, hắn kinh hãi:

    "Êy.. Chờ, oái.."

    Vĩ Phàm luống cuống, hắn chỉ biết nhanh chóng tránh đi, quả bóng gai vẫn lăn tròn và đâm sầm vào rừng cây.

    Rầm..

    Những thân cây từ từ gãy đổ, nhưng ngay sau, quả bóng gai lại tiếp tục di chuyển và đánh văng những thứ cản lại hướng di chuyển của nó. Vĩ Phàm nuốt một ngụm trọc khí, nói:

    "Phải nghĩ cách thôi, e là chạy không thoát!"

    Thật vậy, với hình dạng đầy gai góc của thú Lưng Gai, cộng với tốc độ di chuyển ngày một nhanh hơn, như là một trái bóng với sức tàn phá của một chiếc xe tăng vậy, việc thoát thân của Vĩ Phàm, xem ra là không được khả thi cho lắm.

    Con thú lăn đến đâu, nơi nó đi qua đều bị san bằng. Nó tiếp tục di chuyển và mục tiêu chỉ có một, đó là Vĩ Phàm, dù hắn có né tránh đến mấy thì con thú lại tiếp tục lao đến với hướng ngược lại.

    Vĩ Phàm nhanh chóng giữ khoảng cách, hắn nhảy lên những thân cây cao, cây này bị húc văng thì hắn lại nhảy sang cây khác.

    "Cứ tiếp tục như vậy cũng không phải cách hay.. Chơi trực diện thôi." Vĩ Phàm nghiến răng.

    Thần Khải nghe thấy Vĩ Phàm muốn trực diện đối phó thú Lưng Gai, hắn lên tiếng ngăn cản:

    "Không thể, như vậy quá nguy hiểm."

    Vĩ Phàm chỉ nhếch mép cười, hắn đáp: "Có gì đâu mà nguy hiểm, lần trước, ta cũng đã từng đối phó với một con Nhị Vĩ Hầu tầng 8 Luyện Khí kỳ rồi."

    "Nhưng vẫn quá nguy hiểm, lần trước vì đối phó với con Nhị Vĩ Hầu, đã làm tiêu tốn khí huyết của bản thân ngươi rất lớn.. Chưa kể, hiện tại ngươi chỉ mới hồi phục được một nữa mà thôi."

    Vĩ Phàm chỉ cười, hắn trả lời: "Ông yên tâm đi, ta nghĩ, chi cần tập trung vào một đòn Huyết Trảo, chúng ta sẽ hạ được nó dễ dàng."

    "Huyết Trảo.."

    Vĩ Phàm gạt đi lời khuyên từ Thần Khải, hắn bắt đầu dồn nén khí huyết. Cánh tay phải của Vĩ Phàm từ từ huyễn hóa ra hình ảnh móng vuốt, hắn thét lên và từ trên cao, lao xuống đáp trả lại quả bóng gai mà không một tia do dự.

    Hắn nghĩ: Nếu hắn ở trên cao và dùng một lực vừa đủ để tấn công vào con thú, chắc chắn nó sẽ thiệt hại khá nặng.

    Nhưng không để Vĩ Phàm như ý, quả bóng đang lăn với tốc độ kinh người, bất chợt đổi hướng, nó đã từ mặt đất và nhảy bật lên cao.

    Mặc dù kinh ngạc, Vĩ Phàm vẫn không ngừng lại, hắn tiếp tục lao đến.

    "Nhận lấy!"

    Hai bên vừa chạm vào nhau được một khoảng, đã lập tức đánh bật lại và văng ra xa. Con thú rơi xuống mặt đất và vẫn không một tia trầy xước. Nhưng Vĩ Phàm lại không được như vậy, vì khinh địch, hắn ăn trọn một đòn từ quả bóng đầy gai và bị hất văng, bay xa gần chục dặm khoảng cách. Mặc dù, không nguy hiểm đến tính mạng nhưng xương cánh tay phải của Vĩ Phàm đã đứt gãy, và thân thể của hắn cũng đã phải nhận một lực thương tổn rất nặng.

    Hắn gắng gượng đứng dậy sau một đòn va chạm trực diện, khuôn mặt hiện lên nét đau đớn, hắn cắn răng để chịu đau và nhanh chóng rời khỏi.

    "Không ổn, mình.. Mình phải nhanh chống quay lại nơi an toàn."

    Và cứ thế, Vĩ Phàm liền nhanh chóng rời khỏi vùng nguy hiểm 2, hắn bỏ lại con thú Lưng Gai ở phía sau và quay về nơi an toàn.

    Khi Vĩ Phàm quay về được hang động, tại nơi an toàn, đó cũng là lúc ánh mặt trời bắt đầu chiếu rọi. Hắn nhanh chóng, gắng gượng từng bước và tiến vào bên trong hang. Mất một khoảng thời gian để Vĩ Phàm xử lý cánh tay phải, hắn tự băng bó vết thương bằng những vật dụng tự thân hắn kiếm được, đắp một ít loại cây thảo dược lên cánh tay phải và nẹp lại bằng một cần cây thẳng. Sau đó, vì tổn thương khá nặng nên hắn cũng đã vội thiếp đi.

    "Hài.. Tại ngươi quá khinh địch, nhưng như vậy lại tốt, có lẻ sau lần này, ngươi sẽ biết cẩn trọng hơn!" Thần Khải lên tiếng, ngay sau khi Vĩ Phàm đã vội thiếp đi. Nhưng ngay sau, Thần Khải lại vội kinh hãi, hắn thốt lên:

    "Cái gì? Đây, đây là.. Luyện Khí tầng, tầng 8!"

    * * *
     
    Khoai lang sùngIAMGiAm thích bài này.
  2. Bút gãy

    Bài viết:
    80
    Chương 30: Đương nhiên là.. Lại đến..

    Bấm để xem
    Đóng lại


    Nhoáng một cái, đã trôi qua gần một ngày thời gian, Vĩ Phàm mơ màng, hắn loạng choạng ngồi dậy sau một giấc ngủ dài. Vừa mới tỉnh người chưa được bao lâu, bụng hắn đã bắt đầu cồn cào, và vậy, hắn liền nhanh chóng lết đến cái túi đồ để xem có cái gì có thể bỏ vào bụng được không.

    Hắn loay hoay một hồi mới chịu dừng lại, dựa lại vào tường, giọng nói mệt nhọc, lên tiếng:

    "Ây da.. Không, không có cái gì để ăn.. Hài, chết mất!"

    Mặc dù, bên ngoài miệng thì than vãn, nhưng hắn vẫn gắng gượng đứng dậy và bắt đầu di chuyển, hắn muốn ra khỏi hang và đi tìm kiếm một ít thức ăn.

    Sau một hồi lượm nhặt vài quả dại xung quanh, ăn để lấy lại sức, hắn liền ra ngay con suối gần đó, hy vọng sẽ bắt được một hai con cá để cho no bụng. Vì tổn thương khá nặng, chưa kể tay phải hiện tại không thể sử dụng, hắn chỉ có thể may mắn bắt được vài con cá nhỏ, nhóm lửa để nướng và ăn cho qua cơn đói.

    "Hài.. Chưa bao giờ mình nghĩ, cá nướng lại có thể ngon đến vậy, hức.."

    "Ngươi ổn chứ?" Thần Khải hời hợt lên tiếng. Vĩ Phàm thấy vậy, hắn không trả lời mà vẫn im lặng.

    Sau một lúc suy ngẫm, Vĩ Phàm lên tiếng: "Xin lỗi, cũng.. Cũng tại ta không nghe lời ông nên mới nhận lấy hậu quả như vậy, xin lỗi.."

    Hắn nhìn lại thân thể chính mình, hắn hiểu ra, vì quá khinh địch và tự tin nên mới ra nông nỗi này. Cánh tay phải hiện đã gãy, thân thể lại nhận tổn thương, chưa kể khí huyết hao tổn từ lần trước vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

    Thần Khải thở dài, nói: "Ngươi vẫn tốt, xem ra vẫn còn may mắn.. Lần sau, à không, từ sự việc lần này, ngươi càng nên phải học thêm tính cẩn trọng, không nên quá tự tin."

    Vĩ Phàm chỉ im lặng, hắn nhẹ gật đầu.

    Loay hoay một hồi, Vĩ Phàm cảm giác, hình như có cái gì đó không đúng, hắn liền lên tiếng:

    "Này Thần Khải, hình như.. Ta vừa mới lên cấp, có đúng không?"

    "Gần nữa ngày trời ngươi mới phát hiện ra? Thật là!" Thần Khải có vẻ như đang lắc đầu, hắn lên tiếng.

    Vĩ Phàm vội vàng ngồi xếp bằng, hắn nhắm mắt và bắt đầu cảm nhận thân thể. Sau một lúc, môi hắn khẽ nhếch, gương mặt hắn lộ rõ nét vui mừng, liền nói:

    "Thật, ta lại lên cấp, đã lên Luyện Khí tầng 8 rồi ha ha.."

    Hắn vui mừng rồi nhớ lại lời Thần Khải trước đây, bản thân hắn có khả năng tồn tại một loại dị năng đặc biệt, sau những trận chiến và thương tổn lên bản thân, bản thân hắn sẽ nhận được một lượng lớn sức mạnh và có thể giúp hắn đột phá.

    Vì điều này đã xảy ra không chỉ một lần nên Thần Khải cũng không còn quá kinh ngạc, hắn liền lên tiếng:

    "Đừng nên xem đó là một lợi thế, cũng như trước đây, ngươi nên học cách kiểm soát, thăng cấp có thể nhanh nhưng căn cơ vẫn phải ổn định theo, không được xem nhẹ."

    Vĩ Phàm gật đầu, hắn liền nói: "Như vậy, ta có thể bắt đầu cảm ngộ quyển cuối cùng của Địa Nguyên Công rồi!"

    Hắn nắm chặt lại tay trái, nói tiếp: "Chờ đấy, lần sau.. Ta sẽ hạ được ngươi một cách đơn giản. Hừm!"

    * * *

    4 tháng thời gian, cứ thế trôi qua..

    Mặc dù, bản thân Vĩ Phàm đã thăng cấp sau cuộc đụng độ với thú Lưng Gai, nhưng thiệt hại mang lại cũng không phải là nhẹ. Và cứ thế, trong 4 tháng này, hắn đã bế quan để dưỡng thương và giành thời gian để cảm ngộ quyển cuối cùng của môn công pháp Địa Nguyên Công.

    Khí huyết của Vĩ Phàm cũng bị hao tổn, nên trong 4 tháng này, ngoài việc phục hồi hắn còn cố gắng liệp sát vài con Nhị Vĩ Hầu để hấp thụ, bổ xung khí huyết.

    Sau 4 tháng có thể gọi là bế quan, hắn gần như đã khôi phục hoàn toàn thương tổn và khí huyết của bản thân. Cũng do sự tối ưu của hai loại công pháp mang lại, là Huyết Khải Tru Thiên và Địa Nguyên Công.

    Huyết Khải Tru Thiên, kết liễu đối thủ và hấp thụ khí huyết để tăng cường khí huyết của bản thân, giúp khí huyết bản thân che lấp sự thiếu hụt và ngày càng cường đại.

    Địa Nguyên Công, giúp tu luyện thân thể, từ đó bổ sung sự thiếu hụt Nguyên lực, và ngược lại. Do đã đi đến gần phần cuối, nên lợi ích mang lại từ môn công pháp này càng hiệu quả một cách rõ ràng, thân thể của Vĩ Phàm có tốc độ phục hồi ngày càng nhanh hơn.

    Vĩ Phàm trong tư thế thiền định, hắn từ từ mở ra hai mắt, cử động cánh tay phải, trên mặt lộ rõ sự hài lòng, hắn nhẹ giọng:

    "Đã khôi phục hoàn toàn!"

    "Mất 4 tháng để hồi phục, với cấp độ hiện tại thì quá là vượt trội, tốt.. Rất tốt.." Thần Khải không ngừng tán thưởng, hắn lại lên tiếng:

    "Vậy, tiếp theo, dự tính của ngươi là gì?"

    Vĩ Phàm đưa tay lên sờ mũi, miệng khẽ nhếch, nói: "Đương nhiên là.. Lại đến.."

    Mặc dù, Vĩ Phàm chỉ nói một câu ngắn gọn, Thần Khải cũng đã ngầm hiểu ra, là Vĩ Phàm sẽ lại tiếp tục tiến vào vùng nguy hiểm 2.

    * * *

    Mất gần nữa ngày, để Vĩ Phàm từ vùng an toàn tiến sâu vào vùng nguy hiểm 2. Trời cũng gần xế chiều, Vĩ Phàm ung dung đứng trên bãi đá tảng, nơi hắn lần đầu giao chiến với thú Lưng Gai.

    Hắn đứng bất động, như đang chờ thời gian trôi qua. Thần Khải thấy vậy, liền nói:

    "Tại sao ngươi lại đến đây?"

    Thần Khải hỏi vì hiếu kì, có thể nơi này đã từng xuất hiện thú Lưng Gai, nhưng cũng đâu chắc chắn, hắn vẫn sẽ bắt gặp con lần tước, vì huyễn thú sẽ tự động biến mất vào ban ngày mà.

    Vĩ Phàm chỉ nhẹ giọng, nói: "Ta, mục đích đến đây cũng chỉ là, muốn đứng dậy từ nơi đã vấp ngã mà thôi.."

    "Có thể không thể trả thù con lần trước, nhưng ít nhất, điều này giúp ta nhớ tới sự thiếu cẩn trọng của bản thân."

    Thần Khải có vẻ như đang lắc đầu, hắn không nghĩ là Vĩ Phàm có thể nói ra những lời này. Nhưng với dáng vẻ hiện tại của hắn thì có hơi khập khiễng, bề ngoài ăn mặc rách rưới, râu tóc mọc um tùm như thằng ăn mày, mà lại nói ra những lời như dân học thức.

    Hài.. Hy vọng hắn biết bản thân hiện tại trông như thế nào!

    Vĩ Phàm im lặng, mặt trời bắt đầu tắt nắng và bóng đêm dần bao phủ. Trước mắt Vĩ Phàm, một con thú dần dần huyễn hóa ra từ hư không. Một con thú Lưng Gai, nó dần hiện hữu và bắt đầu tiến lại gần bãi đá tảng, nơi Vĩ Phàm đang đứng.

    Nó đi được một đoạn thì ngừng lại, ánh mắt nhìn chăm chú vào Vĩ Phàm. Đôi mắt đỏ ngầu dần hiện ra, nó rống lên như đang muốn nói một điều, Vĩ Phàm là mối nguy hiểm cần loại bỏ.

    Vừa dứt, nó ngay lập tức cuộn tròn thành một quả bóng đầy gai nhọn, lăn lóc thẳng hướng Vĩ Phàm. Vĩ Phàm vẫn ung dung, hắn lách người né tránh.

    "Hiện tại cấp độ là như nhau, để ta xem, ngươi lăn được bao lâu.."

    Hắn ngay lập tức thi triển, huyễn hóa ra một cây trường thương bằng máu, phóng thẳng về phía con thú. Vì tốc độ quay của thú Lưng Gai quá nhanh, nên cây thương liền bị đánh bật và cắm luôn vào mặt đất.

    Vĩ Phàm vẫn không suy nghĩ gì nhiều, con thú lao đến tấn công, hắn liền né tránh và tạo ra một cây thương và tiếp tục phóng về phía trước.

    Sau một khoảng thời gian, Vĩ Phàm nhếch mép, hắn cười nói: "Ăn đòn này, xem ngươi còn lăn được nữa không!"

    Hắn đảo mắt nhìn lại những cây trường thương vẫn còn đang cắm dưới mặt đất, nhìn lại hướng di chuyển của thú Lưng Gai. Ngay sau, khi con thú tiến lại phạm vi của những cây trường thương, Vĩ Phàm thét lên:

    "Nổ.."

    Vừa dứt lời, những cây thương đột nhiên phát nổ, đánh bật hướng di chuyển của con thú và hất tung nó lên cao. Vĩ Phàm chớp lấy thời cơ, hắn nhanh chóng huyễn hóa ra một thanh kiếm và lao lên.

    Con thú mất đi tốc độ quay, để lộ ra khe hở, Vĩ Phàm liền phóng thanh kiếm về phía trước. Thanh kiếm cắm sâu vào khe vảy của con thú, làm nó không thể nào cuộn tròn lại. Vĩ Phàm nở một nụ cười, hắn lao đến và đánh trực diện vào con thú bằng Huyết Trảo, làm nó rơi mạnh xuống mặt đất, khói bụi bay mù mịt.

    Con thú loạng choạng đứng dậy, hiện tại, vì thanh kiếm mắc kẹt trên người nên nó không thể cuộn tròn. Nó đưa đôi mắt nhìn chăm vào Vĩ Phàm, Vĩ Phàm đưa tay lên mũi, miệng cười, nói:

    "Sao không lăn nửa? Không phải ngươi thích lăn lắm sao? Ha ha.."

    Con thú tức giận, nó lao đến tấn công. Mặc dù, không thể cuộn tròn nhưng nó vẫn tự tin vì bộ vảy cứng cáp của chính mình.

    "Với tốc độ như vậy, ngươi không còn làm khó ta." Vĩ Phàm nắm chặt thanh kiếm bằng máu trên tay, hắn lao đến tấn công.

    Vĩ Phàm không ngừng dùng kiếm tấn công vào cùng một vị trí, trên thân con thú Lưng Gai. Con thú bất lực, nó chỉ có thể dùng lớp vảy cứng cáp để chịu đòn.

    "Để xem, lớp vảy này của ngươi chịu đựng được bao lâu."

    Thời gian cứ thế trôi qua, cho đến khi, một vết rạn nứt bắt đầu lộ ra trên thân con thú. Vĩ Phàm thấy vậy, hắn giữ khoảng cách với con thú và lên tiếng:

    "Huyết Ấn.."

    Một tia ấn kí bay thẳng đến, một tiếng nổ đùng đoàng vang lên, Vĩ Phàm vẫn chưa ngừng lại, cánh tay phải của hắn bắt đầu huyễn hóa ra hình móng vuốt, hắn lao nhanh đến đám bụi mù.

    Soẹt..

    Một tiếng cắt đi qua, con thú ngã quỵ trên mặt đất, với cái đầu đã lìa khỏi thân thể.

    Vĩ Phàm lau đi những vệt máu trên mặt, ánh mắt nhìn thẳng vào con thú lộ rõ sự mãn nguyện. Sau một khoảng thời gian, hắn trừng mắt kinh ngạc, vội lên tiếng:

    "Thần Khải, ông nhìn đi, dấu vết này.."

    Hắn đưa tay lên, chỉ vào lớp vảy nằm gần ở phần đuôi con thú Lưng Gai, với dấu vết để lại có hình dạng như một vết trảo.

    Thần Khải kinh ngạc, hắn liền nói: "Đây, đây không phải là dấu vết, ngươi đã gây ra cho nó vào trận chiến đầu tiên hay sao?"

    Vĩ Phàm gật đầu, hắn liền lên tiếng: "Không thể nào là sự trùng hợp được, điều này chứng tỏ, những con huyễn thú này.."

    Thần Khải cướp lời, hắn nói: "Ý của ngươi, mặc dù biến mất vào ban ngày nhưng đến đêm, con xuất hiện vẫn là một.. Nếu như không bị giết thì nó sẽ lại xuất hiện vào ban đêm."

    Vĩ Phàm đồng tình, hắn gật đầu.

    "Hừm, càng lúc, khu rừng này càng huyền bí!" Thần Khải nhẹ giọng.

    "Thôi, cũng không nên suy nghĩ nhiều, ngươi tạm thời khôi phục, chúng ta sẽ điều tra sau."

    Vĩ Phàm liền nhanh chóng hấp thụ khí huyết từ con thú, ngay sau, hắn liền thiền định để khôi phục thể lực.

    Sau một khoảng, Vĩ Phàm liền đứng dậy, hắn lên tiếng: "Vậy, mặt trời chuẩn bị lên, chi bằng chúng ta nhân tiến vào sâu hơn xem sao. Có khả năng sẽ tìm thấy được vài thứ gì đó."

    Thần Khải suy nghĩ một hồi, liền đáp:

    "Cũng là ý hay, cứ tiến vào vùng nguy hiểm 3, thử xem sao."

    Nhận thấy Thần Khải đồng ý, Vĩ Phàm liền nói: "Vậy, mặt trời lên thì chúng ta xuất phát!"

    * * *
     
    Khoai lang sùngIAMGiAm thích bài này.
  3. Bút gãy

    Bài viết:
    80
    Chương 31: Bích Độc Xà

    Bấm để xem
    Đóng lại


    "Ta nên đi thôi, mặt trời bắt đầu lên rồi!"

    Vĩ Phàm đứng bật dậy, mang theo một vài đồ dùng thiết yếu và chuẩn bị lên đường, hắn sẽ đến vùng nguy hiểm 3.

    Sau khi đánh bại huyễn thú Lưng Gai, hắn phát hiện một số điểm bất thường nên đã quyết định, quyết định vào sâu hơn để tìm kiếm một vài manh mối.

    Với mục đích tiến vào sâu hơn để tìm hiểu, Vĩ Phàm dự định sẽ khởi hành vào lúc mặt trời mọc và sẽ mang theo hành lý để tìm nơi cư trú mới. Một mặt là để tránh phải đụng độ những con huyễn thú, vì tiến vào càng sâu, khả năng Vĩ Phàm sẽ phải chạm mặt những con huyễn thú mạnh sẽ càng cao hơn. Mặt khác, khoảng cách để di chuyển từ vùng an toàn đến vùng nguy hiểm 3 là rất xa. Hắn không muốn phải tốn công di chuyển giữa các địa điểm, nên hắn đã quyết định, sẽ di chuyển nơi cư trú vào sâu bên trong.

    Vĩ Phàm hiện tại đã đạt đến Luyện Khí tầng 8, nên tốc độ di chuyển và thể lực của hắn đều được cải thiện rõ rệt. Chỉ mất vài giờ đồng hồ, Vĩ Phàm đã đến được địa phận của vùng nguy hiểm 3.

    Vào sâu hơn, quang cảnh khu rừng chuyển biến một cách rõ nét. Không còn những tán cây rậm rạp hay xanh tươi, giờ đây, thay cho sự xanh tươi lại là sự cằn cỗi. Những thân cây xơ xác lá, những loài sinh vật lộ rõ vẻ héo mòn, mặt đất cằn cỗi, chúng góp nhặt lại và tạo cho ta thấy rõ, một cảm giác thật sự chết chóc.

    "Hù.. Quang cảnh này làm mình liên tưởng đến phim kinh dị, vùng đất này, quá bốc mùi!"

    Vĩ Phàm không ngừng cảm thán, với những hình ảnh mà vùng đất này mang lại cho hắn. Mặc dù, hắn của hiện tại có thể xem như là đã cường, nhưng nơi này luôn khiến cho long tơ kẻ tóc của hắn, phải dựng đứng.

    "Mà.. Ưu tiên hiện tại, là phải tìm nơi trú ẩn, nhỉ?"

    Vĩ Phàm xua đi những suy nghĩ tiêu cực, hắn liền lấy ra tấm bản đồ, mục đích là tìm kiếm nơi có thể trú ẩn.

    Theo như ghi chép, vùng nguy hiểm 3 luôn tồn tại rất nhiều hang động, với tỉ lệ, từ năm đến mười dặm khoảng cách, sẽ luôn tồn tại từ một đến hai hang động và với kích thước khá đa dạng.

    Vĩ Phàm nhìn chăm chú vào tấm bản đồ, với ánh mắt đăm chiêu, hắn lên tiếng:

    "Một hang động, cách năm mét về phía tây.. Thôi, chọn nó làm nơi trú ẩn tiếp theo vậy!"

    "Ông thấy như thế nào? Ổn chứ?"

    Thấy Vĩ Phàm hỏi, Thần Khải vội lên tiếng: "Ừm.. Tùy ngươi, miễn là nó an toàn!"

    Nhận thấy Thần Khải cũng không ngăn cản, Vĩ Phàm chỉ cười, hắn gật đầu, để lại tấm bản đồ vào túi và bắt đầu di chuyển đến địa điểm đã chọn.

    * * *

    Di chuyển được ích lâu, một cái hang với lối vào có phần khá lớn, nó xuất hiện trước mắt Vĩ Phàm. Xung quanh hang là một mảnh đất tương đối bằng phẳng, bán kính trong vòng 5 mét không tồn tại cây xanh, cây đã chết cũng không hề tồn tại.

    "Ông thấy nơi này thế nào?" Vĩ Phàm hỏi. Hắn đảo mắt xung quanh, nói tiếp:

    "Ngay giữa rừng tồn tại một cái hang lớn, chưa kể, xung quanh cũng không tồn tại cây cối hay vật cản nào.. nếu chọn ở lại thì có phần hơi nguy hiểm vào ban đêm."

    Thần Khải đồng ý, hắn liền nói: "Ừm, với kết cấu cửa hàng như thế này, đây có thể là hang động ngầm. Ngươi cứ cẩn thận vào trong nhìn, nếu không phải thì chúng ta liền rời đi."

    Vĩ Phàm liền lên tiếng: "Hang động ngầm, tức là nó nằm sâu dưới lòng đất.. Vậy, ta nên vào thử xem sao.."

    "Nhớ thận trọng"

    Vĩ Phàm gật đầu, hắn liền tiến vào bên trong.

    Đi được vài bước vào trong, Vĩ Phàm liền tích tụ một lượng nhỏ nguyên lực ở lòng bàn tay, một tia sáng nhỏ yếu bắt đầu phát ra và liền chiếu sáng một khoảng tối đen bên trong hang động.

    Hình ảnh một lối đi dài hiện ra phía trước, Vĩ Phàm ngạc nhiên, liền nói:

    "Quả thật, ở bên trong còn có lối đi, nơi này thật sự là một hang động ngầm.."

    "..."

    Vĩ Phàm đảo mắt nhìn xung quanh trần hang, hắn nói:

    "Thôi, chúng ta đã tiến vào rồi thì.. Thử vào sâu xem thế nào, có thể sẽ tìm được vài thứ thú vị!"

    "..."

    Không thấy Thần Khải trả lời, Vĩ Phàm liền không chần chờ, hắn liền tiến vào sâu hơn.

    Càng tiến vào sâu bên trong, lối đi ngày càng được mở rộng và bên trong cũng khá là ẩm ướt. Những giọt nước từ trần hang, nhỏ giọt rơi xuống, tạo ra những âm thanh tí tách, như là tiếng mưa.

    Đi đến một đoạn đường, Vĩ Phàm liền bắt gặp hai ngã rẽ.

    "Hai lối đi, hừm.. Đi theo lẽ phải vậy!" Hắn liền lập tức chọn ngã rẽ bên phải để tiếp tục di chuyển, theo suy nghĩ của Vĩ Phàm, bên phải là hướng của một người đàn ông nên đi.

    Thấy Vĩ Phàm tiếp tục di chuyển, Thần Khải hiếu kì hỏi:

    "Sao lại chọn bên phải? Ngươi xác định được thứ gì?"

    Vĩ Phàm chỉ cười, nói: "Trực giác.. Trực giác mách bảo, hì hì.."

    "..."

    Vĩ Phàm vừa rẽ phải ít lâu, từ hướng ngược lại, một cái bóng đen với đôi mắt xanh liền hiện ra. Nhưng Vĩ Phàm vẫn không hề phát giác, hắn vẫn ung dung, lên tiếng:

    "Theo như ghi chép, vùng nguy hiểm 3 này tồn tại một loài huyễn thú, nó được gọi là Bích Độc Xà.. Hừm, chắc tại nó có màu xanh như ngọc và có độc, nên mới được gọi như vậy.."

    "Nó sẽ xuất hiện ở đâu nhỉ? Và khi xuất hiện vào ban đêm, nó sẽ di chuyển đi đâu?"

    "Nơi này nhiều hang động như vậy, có thể nó sẽ chui vào hang.. Loài rắn thường sẽ như vậy." Thần Khải lên tiếng.

    Vĩ Phàm nhíu mày, nói: "Ê.. Đừng đùa vậy chứ, lỡ nó vào thật thì sao?"

    "Bên ngoài vẫn là buổi sáng, ngươi lo cái gì?"

    "Thần Khải, ai bảo ta lo, ta chỉ không muốn bị làm phiền vào những lúc tu luyện thôi, ông ngừng xem thường ta đi.."

    Vĩ Phàm lại bực dọc, nói: "Từ nãy đến giờ, nước cứ rơi mãi trên đầu ta, ông lại muốn chọc ta, tức điên lên đi mà.."

    "Được, được, ta xin lỗi.. Được chưa.." Thần Khải chỉ cười trừ.

    Vĩ Phàm dùng tay gạt đi những thứ nước ở trên đầu hắn, miệng không ngừng lãi nhãi.

    "Nước gì rơi lắm thế?"

    "..."

    "À.. Mà khoan.."

    Vĩ Phàm cảm thấy có gì đó sai sai, hắn liền đưa bàn tay dính đầy nước lên ngửi. Một mùi hôi tanh bắt đầu sọc thẳng vào mũi hắn, khiến hắn buồn nôn. Hắn bất ngờ nhìn lại, thứ đang dính trên đầu hắn và trên tay. Thứ đó không phải là nước, mà là một dạng chất nhờn nhầy nhụa, trong suốt và mang một mùi hôi tanh cực kì khó chịu.

    Bất chợt, phía sau gáy của Vĩ Phàm phát lạnh, lỗ chân lông không ngừng giãn ra. Hắn ngừng lại, cố gắng đưa mắt ra phía sau, rồi nuốt một ngụm trọc khí, khẽ nói:

    "Lại nữa, mày lại gặp thứ gì nữa đây hả, Vĩ Phàm? Thần Khải?"

    Có vẻ Thần Khải nhận ra điều gì đó, hắn truyền âm cho Vĩ Phàm, nói:

    "Như lần trước, đếm đến ba thì ngươi bắt đầu chạy.. Một.. Hai.. Ba.. Chạy.."

    Vĩ Phàm liền đột ngột di chuyển, hắn chạy thật sâu vào bên trong, khi đến một nơi khá là trống trải, hắn liền ngừng lại và quay đầu lại nhìn.

    "Là thứ gì, có vẻ nó đã theo sau ta khá lâu, nhưng sao lại không cảm nhận được nguy hiểm?"

    "Ta cũng không rõ, Nhưng.. Nó đến rồi!" Thần Khải lên tiếng.

    Từ phía xa, một bóng đen bắt đầu đi tới, à không, trông như là nó đang trườn tới thì đúng hơn. Nó tiến lại gần, cánh Vĩ Phàm 7 mét khoảng cách thì ngừng lại. Vĩ Phàm tăng mức ánh sáng trên lòng bàn tay, ngay sau, hắn kinh ngạc thốt lên:

    "Không thể nào.. Đây là.. Rắn.."

    Trước mắt Vĩ Phàm giờ đây, xuất hiện một hình ảnh quen thuộc. Với thân hình to lớn, 30 mét độ dài thân, phủ trên lớp da của nó là một màu xanh ngọc bích, ngoại hình tương đồng với loài rắn hổ mang. Nó há miệng, để lộ đôi răng nanh khủng bố, và với đôi mắt ngọc bích, phảng phất bên trong là hình ảnh của Vĩ Phàm.

    Vĩ Phàm kinh ngạc, hắn lên tiếng:

    "Không, không thể nhầm đi đâu được, nó đúng như mô tả.. Là, là Bích Độc Xà.. Nhưng sao?"

    Với những mô tả về loài huyễn thú ở vùng nguy hiểm 3, thì con quái vật trước mắt Vĩ Phàm, nó có những đặc điểm tương tự. Nhưng Vĩ Phàm vẫn không thể thừa nhận, làm sao, làm sao một con huyễn thú lại có thể xuất hiện vào ban ngày, điều này rất khó để tin.
     
    Khoai lang sùng thích bài này.
  4. Bút gãy

    Bài viết:
    80
    Chương 32: Huyễn thú xuất hiện vào ban ngày, sao có thể?

    Bấm để xem
    Đóng lại


    "Huyễn thú xuất hiện vào ban ngày, sao có thể?"

    Những câu hỏi không ngừng xuất hiện trong đầu Vĩ Phàm, hắn không dám chắc, vì hắn không có kiến thức để nhận định những sinh vật này.

    Và không để Vĩ Phàm dành thời gian tìm câu trả lời, con rắn khổng lồ liền lao đến tấn công. Bao quanh nó là một lớp nguyên khí màu xanh nhạt, nó bắt đầu tung ra những đòn tấn công bằng đuôi.

    Vĩ Phàm ngạc nhiên, hắn liền tránh và lập tức giữ khoảng cách, ngay sau liền thốt lên:

    "Luyện Khí tầng 9, cấp độ của ngươi sao?"

    Ngay khi Vĩ Phàm định phản công, giọng nói của Thần Khải bắt đầu vang lên trong đầu.

    "Vĩ Phàm.. Ngươi có cảm thấy không?"

    "Cảm thấy, cái gì?" Vĩ Phàm hiếu kì, hỏi.

    Thần Khải giọng trầm ổn, nói: "Khí tức của những con huyễn thú này.."

    "Khí tức?"

    Nhận thấy Vĩ Phàm vẫn chưa nhận ra, Thần Khải thở dài, nói tiếp: "Hài.. Ngươi không cảm thấy quái lạ sao?"

    "Bình thường, mỗi tu tiên giả đều sẽ có một luồng khí tức khác nhau, ngươi cũng có một luồng khí tức như vậy.. Từ việc cảm nhận khí tức, nó sẽ giúp chúng ta có thể cảm nhận được người đó là ai và ở đâu, điều này cũng sẽ áp dụng cho những con vật có nguyên lực bên trong cơ thể, chúng gọi là linh thú. Nhưng ngươi xem, từ lúc ngươi đụng độ những con huyễn thú trong rừng này, chúng đều có một luồng khí tức và chỉ khác nhau ở cấp độ mà thôi.."

    Vĩ Phàm ngạc nhiên, hắn liền thốt lên: "Đúng! Ông nói đúng! Sao ta không nhận ra sớm hơn chứ?"

    "Vậy, ý của ông là.."

    Thần Khải trả lời: "Ý của ta.. Thứ đứng trước mặt ngươi, mặc dù tồn tại vào ban ngày, nhưng nó vẫn là một huyễn thú, tương tự như thú Lưng Gai và cả Nhị Vĩ Hầu.."

    "..."

    Vĩ Phàm gật đầu, hắn nhẹ giọng: "Vậy, nó thật sự là Bích Độc Xà.."

    "Khu rừng này, càng ngày càng có nhiều điều khiến ta phải hiếu kì!"

    "Những vấn đề này để sau hãy nói, hiện tại, ngươi nên tìm cách giải quyết cái thứ này đã.." Thần Khải truyền âm.

    Vĩ Phàm chỉ vội gật đầu.

    Ngay sau, bàn tay Vĩ Phàm bắt đầu huyễn hóa ra một thanh kiếm. Hắn nắm chặt thanh kiếm bằng máu trên tay và lao đến tấn công.

    Hắn lao lên, né tránh những cú quất đuôi của Bích Độc Xà, cách nó 3 mét khoảng cách, Vĩ Phàm liền nhảy bật lên cao, hắn muốn dùng kiếm chém thẳng vào đầu Bích Độc Xà.

    Ngay khi Vĩ Phàm tiến lại gần, Bích Độc Xà trừng lớn mắt, nó há miệng và bắn ra một thứ chất lỏng màu xanh, bay thẳng đến Vĩ Phàm.

    Vĩ Phàm hoảng hốt: "Oái.. Chết mất.."

    Âm thanh ăn mòn..

    Vĩ Phàm tím mặt, hắn trừng lớn hai mắt và vội gạt bỏ đi tấm khiên chắn trên tay. Hắn lau đi những giọt mồ hôi trên trán, nói:

    "Cũng may mình kịp thời phòng bị, nếu không, tấm thân mình cũng sẽ bị ăn mòn như tấm khiên này rồi!"

    Hắn vừa nói, vừa nhìn tấm khiên đang bị độc tố từ con rắn ăn mòn từ từ và mất dạng.

    Quay lại vài giây trước, khi Vĩ Phàm tiếp cận Bích Độc Xà, nó liền bắn ra một lớp chất lỏng màu xanh. Vĩ Phàm cảm thấy có sự nguy hiểm, hắn liền biến ra một tấm khiên bằng máu và ngay lập tức đưa tới trước người để che chắn.

    Vĩ Phàm nhíu mày, hắn lên tiếng: "Ta nghĩ là ngươi có độc, nhưng không ngờ là, lại là loại độc có thể ăn mòn được mọi thứ, kể cả đất!"

    Ngay sau, nó lại tiếp tục bắn từng đợt chất lỏng, Vĩ Phàm chỉ biết cắn răng và né tránh, âm thanh ăn mòn, làn khói mờ và mùi hôi bắt đầu bốc lên.

    "Thần Khải, ông có cách nào không? Nếu cứ như thế này, chắc là chúng ta sẽ chết vì ngạt thở mất!" Vĩ Phàm vừa né tránh từng đợt công kích, vừa lên tiếng hỏi Thần Khải.

    Thần Khải vội trả lời: "Phía trên.."

    "Phía trên?"

    Vĩ Phàm vội nhìn lên trần hang, miệng cười khẩy, lên tiếng: "À.. Hiểu rồi! Hì hì.."

    Được Thần Khải gợi ý, Vĩ Phàm liền ngay lập tức giữ khoảng cách, hắn bắt đầu vận khí trong cơ thể. Hắn chắp tay, miệng hô lớn:

    "Huyết ấn.."

    Vĩ Phàm mĩm cười, hướng mắt lên trần hang. Ngay sau, hắn bắt đầu tung ra đòn Huyết Ấn, tía ấn kí không nhắm vào Bích Độc Xà mà cứ xông thẳng hướng trần hang để công kích.

    Tiếng nổ đùng đoàng vang lên, ngay sau, những tảng đá từ trần hang không ngừng vỡ ra và rơi xuống.

    Rầm.. Rầm.. Rầm..

    Khói bụi bay mù mịt, Bích Độc Xà bị những tảng đá lớn rơi thẳng xuống, đè nát thân và bị vùi dập ngay bên dưới.

    Vĩ Phàm đứng ngang nhiên, hắn không ngừng cười, một nụ cười đắc ý.

    "Ha ha.. Không nghĩ lại đơn giản như vậy.. Thần Khải, may có ông gợi ý đấy ha ha.."

    "Vĩ Phàm.. Ngươi.. Ngươi.." Thần Khải ngập ngừng từng chữ, nói.

    Nghe thấy giọng Thần Khải, Vĩ Phàm ngừng cười, hắn vội nói:

    "Sao? Ông gọi ta?"

    Sau lời nói của Vĩ Phàm, một âm thanh chấn động bắt đầu truyền đến. Ngay sau, từ phía trần hang, những tảng đá lớn bắt đầu rời xuống. Vĩ Phàm hoảng hốt, hắn ngay lập tức tránh.

    "Chạy ra khỏi đây, mau.."

    Vĩ Phàm liền lập tức nghe theo, hắn chạy về hướng lối ra. Nhưng khi đến nơi, hắn kinh ngạc thốt lên:

    "Thôi xong, miệng hang bị bịt kính rồi! Làm sao đây? Bị đè chết mất!"

    Thần Khải vội lên tiếng: "Hết cách, mau.. Mau chạy vào sâu hơn.."

    Những lớp đất cát không ngừng rơi xuống, Vĩ Phàm chỉ biết cắm đầu mà chạy, chạy sâu vào bên trong.

    Sau vài phút, cơn chấn động dần hạ nhiệt, lớp bụi dần dần hạ xuống, Vĩ Phàm đứng thẩn thờ, nhìn phía lối ra đã bị bịt kính.

    "Xong, thế này là hết.. Bị kẹt rồi!"

    "..."

    Thần Khải thở dài, nói: "Hài.. Sao lại gặp một kẻ ngu ngốc như ngươi cơ chứ?"

    "Này, ông không nghĩ cách, còn quay sang mắng ta ngốc là sao?"

    Thần Khải bực dọc, nói: "Ngươi, ngươi còn không biết là bản thân mình ngốc như thế nào sao?"

    Vĩ Phàm lớn tiếng: "Ngốc? Ta ngốc chỗ nào? Ông nói ta xem.."

    "Không phải ông là người đã gợi ý đó sao, nhắm lên trần hang.. Ta mà biết sẽ ra nông nổi này thì đã không nghe theo lời ông.. Hư!"

    Thần Khải lớn tiếng: "Ngươi, ngươi có ngốc không?"

    "Ta bảo ngươi nhắm lên trần mà công kích, nhưng ngươi phải biết nhẹ tay chứ.. Ngươi tung hết lực, muốn tự chôn sống chính mình hay gì?"

    "Giờ thì hay rồi, bị mắc kẹt bên trong này.. Chờ chết."

    Vĩ Phàm định phản bác nhưng lại thôi, hắn liền vội nói:

    "Thôi, đến đây thôi, chuyện cũng đã lỡ.. Hiện tại, chúng ta nên nghĩ cách làm sao thoát ra."

    Thần Khải cũng bắt đầu hạ hỏa, hắn lên tiếng:

    "Lối ra đã bị bịt kính cả dặm rồi, chỉ còn cách đi sâu vào bên trong, xem có lối ra khác hay không."

    Vĩ Phàm gật đầu, hắn sốc lại tinh thần và liền xuất phát.

    * * *

    Đi được vài cây số, Vĩ Phàm khụy gối xuống đất, bất lực, nói:

    "Đời này coi như bỏ, ngõ cụt rồi!"

    Hiện tại, Vĩ Phàm đã đến điểm cuối của hang động. Với việc lối ra đã bị bịt kính, vào sâu hơn lại gặp ngõ cụt, điều này xác định, Vĩ Phàm đã chính thức bị vây khốn ngay dưới lòng đất.

    Thần Khải chỉ còn biết thở dài.

    "..."

    Nhưng, khi nghĩ mọi chuyện đã đến hồi kết, Vĩ Phàm liền bật dậy, hắn liền lên tiếng:

    "Thần Khải, ông nghe thấy chứ?"

    "..."

    Vĩ Phàm với khuôn mặt hớn hở, nói: "Là, là tiếng nước, gần đây có âm thanh nước chảy.."

    Thần Khải lại thở dài, nói: "Tiếng nước thì như thế nào?"

    Vĩ Phàm bắt đầu tiến lại gần bức tường đá, áp sát tai vào tường, nói:

    "Phía sau bức tường này, có âm thanh, nghe như tiếng thác nước.. Điều này chứng tỏ, nếu chúng ta phá được nó thì sẽ rời khỏi được nơi này.."

    Cảm giác của một người vào tuyệt lộ nhưng tìm thấy lối thoát, hiện tại, cảm giác của Vĩ Phàm cũng như vậy. Hắn không biết, liệu phía bên kia có phải thật sự là lối thoát hay không, nhưng với Vĩ Phàm hiện tại, đây có thể là hy vọng cuối cùng, hắn chỉ có thể tin tưởng và nắm lấy.

    Ngay sau, Vĩ Phàm lập tức vào việc. Hắn dùng đòn Huyết Trảo, liên tiếp tấn công vào phía bức tường. Bức tường liên tiếp phải nhận lấy công kích từ Vĩ Phàm, thời gian cứ thế trôi qua.

    Ba tiếng sau..

    Một âm thanh rạn nứt vang lên, Vĩ Phàm nở một nụ cười, ngay lập tức, hắn liền tung một đòn Huyết Trảo với lực công kích mạnh nhất, hướng phía vết nứt mà đi.

    "Vỡ rồi.."

    Bức tường bắt đầu sụp đổ, ánh sáng bắt đầu len lói vào bên trong, hình ảnh của một thác nước đập vào mặt Vĩ Phàm.

    Vĩ Phàm cười lớn, hắn liền lập tức chạy nhanh ra ngoài.

    "Ha ha.. Băng qua thác nước này là mình ra ngoài rồi.. Quả thật, trời không tuyệt đường người mà! Ha ha.."

    Vĩ Phàm nhảy xuyên qua thác nước, toàn thân hắn ướt đẫm, nhưng trong lòng lại mừng rỡ không thôi. Hắn nhắm mắt mãn nguyện, nói:

    "Lại được nhìn thấy ánh mặt trời rồi.."

    Hắn vội mở mắt, nhìn những chú chim đang bay lượn ở trước mặt, tươi cười, nói:

    "Cánh chim của tự do đây sao? Thật tuyệt vời.."

    "..."

    "Từ từ.. Chim?"

    Hắn nhận ra có điều không đúng, vội nuốt một ngụm nước bọt, liếc nhìn phía dưới chân.

    Hắn lại nhìn lên trời, tuyệt vọng thốt lên:

    "Thôi.. Toang rồi.."

    (Anh main bắt đầu rơi tự do^^)

    Vĩ Phàm tuyệt vọng vì, ngay phía bên dưới chân của hắn, không phải là mặt đất, mà lại là một vực thẳm.

    Hắn cứ thế rơi tự do xuống phía dưới, không ngừng thét toáng lên:

    "Á.."

    Với một vực thẳm, có độ cao tương đương với một tòa nhà có ba mươi tầng, gần 120 mét. Việc rơi tự do xuống dưới, đồng nghĩa với cái chết tan xác, nhưng điều này chỉ áp dụng cho phàm nhân.

    "Thần Khải, xin lỗi vì không thực hiện được lời hứa.. Ta đi rồi, ông nhớ giữ gìn sức khỏe.. Hức.."

    "Hài.. Cuộc đời lắm thăng trầm, mặc dù cả đời xui xẻo nhưng đến cuối đời, có được cảm giác tu tiên.. Vĩ Phàm này đã mãn nguyện rồi!"

    Vĩ Phàm nói, xem như là những lời trăn trối cuối cùng của hắn..

    HẾT TRUYỆN^^
     
    Khoai lang sùng thích bài này.
  5. Bút gãy

    Bài viết:
    80
    Chương 33: Một năm dưới đáy vực

    Bấm để xem
    Đóng lại


    Sau khi nghe xong lời trăn trối của Vĩ Phàm, Thần Khải thở dài, nói:

    "Hài.. An tâm, không chết được!"

    "Ngươi lại giả ngốc sao? Phía dưới là nước, rơi xuống sẽ không chết.."

    Vĩ Phàm nghe thấy lời nói của Thần Khải, hắn liền lên tiếng: "Đúng rồi! Mình đâu còn là phàm nhân đâu. Mà này, sao đến bây giờ ông mới nhắc ta? Ta khóc cạn nước mắt rồi đây này!"

    Thần Khải lại hời hợt, hắn trả lời: "Ngươi để ta nói sao? Khi cứ liên tục kêu than như vậy.."

    "Hài.. Nhưng cẩn thận, sẽ đau đấy!"

    "..."

    Bùm..

    Vĩ Phàm hiếu kì, nhưng vừa định mở lời, thân thể hắn liền rơi xuống mặt nước. Hồ nước chấn động, nước bắn tung toé do động lực Vĩ Phàm gây ra khi rơi.

    Vĩ Phàm bất tĩnh ngay sau đó, sau một phút, hắn liền bừng tĩnh vì thiếu không khí, hắn vội vàng vùng vẫy trong nước, nhanh chống ngoi lên.

    "Khặc.. Khặc.."

    Hắn không ngừng ho khan, nôn ra một đống nước từ miệng, khuôn mặt tái xanh vì đau đớn, gắng gượng nói:

    "Gãy.. Chân phải, gãy rồi!"

    Mặc dù, Vĩ Phàm đã rơi xuống mặt nước nhưng khoảng cách lại là quá cao, không tránh khỏi việc gặp phải tổn thương. Cũng may mắn thay, hắn là người tu tiên nên mới thoát được lưỡi hái tử thần, nếu là phàm nhân chắc chắn sẽ không qua khỏi, dù phía dưới có là nước.

    Vĩ Phàm gắng gượng bò lết lên bờ, dựa sát vào một góc, thở hỗn hển, nói:

    "Xương chân, không chỉ bị gãy thông thường, nó.. Nó đã vỡ vụn bên trong, hư.."

    "Mau.. Mau vận chuyển nguyên lực, nếu không điều trị sớm.. Có thể phải cắt bỏ.." Thần Khải gấp rút, nói.

    Nghe theo hướng dẫn của Thần Khải, Vĩ Phàm bắt đầu điều chỉnh lượng nguyên lực. Hắn từ từ điều khiển nguyên khí, đã thông lại một số huyệt đạo ở chân phải. Điều này giúp cho vết thương bên trong một phần nào đó sẽ được cầm lại, tránh tổn thương. Việc còn lại hắn cần làm là tìm cách sơ cứu, băng bó cẩn thận, tránh làm xương chân bị biến dạng.

    Hắn từ từ lết trên mặt đất, tìm kiếm một vài nhánh cây thẳng tắp dùng để cố định chân. Lấy áo xé ra làm dây, dùng để cố định lại.

    Vài giờ đồng hồ trôi qua, Vĩ Phàm đã hoàn thành sơ cứu tạm thời, hắn vì quá mệt nên chỉ tìm một góc nhỏ để lẫn trốn, tránh đụng độ các loại huyễn thú, vì trời đã bắt đầu sập tối.

    * * *

    Khu rừng được bao phủ bằng một màu đen u tối, mặt hồ phảng phất mờ nhạt hình ảnh trăng sáng và bầu trời đêm. Những tia sáng con đóm, bay lơ lững trên mặt hồ nước gợn sóng. Âm thanh thác nước đổ từ trên cao xuống, làm tan đi màn đêm tĩnh mịt.

    Vĩ Phàm với khuôn mặt mệt mỏi, gắng gượng ngồi dựa vào một góc tường, nhỏ giọng, nói:

    "Cũng may, cũng may là dưới này không xuất hiện huyễn thú, nó mà xuất hiện.. Chắc mình về gặp ông bà sớm quá! Hì hì.."

    "Hài.. Đã thế còn cười được, càng ngày ta thấy ngươi càng ngốc đấy!" Thần Khải lên tiếng.

    Vĩ Phàm nghe thấy, hắn chỉ mĩm cười, nói: "Trước đây, có thể ta sẽ trách số phận nhưng hiện tại đã minh bạch, dù gặp vấn đề gì cũng nên bình ổn, bình ổn mà sống là được rồi.."

    Đôi tay Vĩ Phàm run nhẹ, hắn móc ra từ thân một lọ đan dược, là Luyện Khí đan, mở nắp và đổ đầy ra tay, cười nói:

    "Một, hai, ba.. Còn bảy viên, đủ cho gần hai tuần, hai tuần nằm yên một chỗ.."

    "Hài.. Hy vọng với hai tuần, chần mình sẽ ổn hơn sau hai tuần."

    Thần Khải vội lên tiếng: "Xem ra cũng khó, theo ta thấy, phải mất gần 1 năm chân ngươi mới hồi phục hoàn toàn.."

    "Ý ta không phải vậy.." Vĩ Phàm cướp lời, nói tiếp:

    "Ta biết sẽ mất rất nhiều thời gian thì tổn thương này mới có thể khôi phục. Ta chỉ hy vọng, chỉ với hai tuần nó sẽ khá hơn, ta không muốn chết đói dưới vực này một chút nào!"

    Ưu tiên của Vĩ Phàm hiện tại, là có thể di chuyển sau hai tuần. Với Luyện Khí đan, giúp chuyển hóa năng lượng nên trong vòng hai tuần hắn không cần ăn uống, chỉ ưu tiên ngồi bất động. Nhưng sau hai tuần lại khác, hắn cần di chuyển để kiếm thức ăn, để có thể sống.

    Vực thẳm này quá cao, chưa kể, nó lại tương tự như một giếng nước cỡ lớn, việc thoát thân của hắn chỉ có duy nhất một con đường, đó là leo lên trên.

    * * *

    Thời gian một tuần, lại thêm một tuần trôi qua..

    Hai tuần này, Vĩ Phàm sống được là nhờ Luyện Khí đan, cách hai đến ba ngày hắn sẽ phục dụng một viên để bổ xung năng lượng. Thời gian còn lại, hắn dùng để cảm ngộ quyển cuối cùng của Địa Nguyên Công, với tiến độ bình ổn như vậy, Vĩ Phàm sẽ lên được Luyện Khí tầng 9, chậm nhất là 1 năm. Mỗi ngày trôi qua, hắn chỉ làm ba việc là: Ăn, tu luyện và ngủ. Hắn cũng may mắn tìm được một góc ở dưới vực dùng để trú ẩn, che mưa và che nắng cho qua ngày.

    Vĩ Phàm hì hục bên một nhánh cây dài 1, 5 mét, hắn hiện đang tự thân, làm cho mình một cây chống chân dùng để giữ thăng bằng.

    Thời gian cứ thế trôi qua, Vĩ Phàm với khuôn mặt hớn hở, hắn cười nói:

    "Hoàn thành rồi, đã có cây chống gậy he he.."

    Hắn gắng gượng đứng lên, dùng cây gậy để giữ thăng bằng cho một bên chân, khi nhận ra đã đủ độ ổn định, hắn vui mừng, nói:

    "Cuối cùng cũng di chuyển được rồi, khá ổn đấy chứ.."

    "Cuối cùng.. Cuối cùng cũng không lo chết đói hì hì.."

    Sau hai tuần, Vĩ Phàm đã có thể dùng gậy để di chuyển. Mặc dù không thoải mái nhưng lại giúp hắn có thể đi lại và tìm kiếm thức ăn. Vì ở dưới này, tồn tại một hồ chứa nên hắn có thể bắt cá để ăn qua ngày.

    * * *

    Vĩ Phàm ngồi dựa lưng vào góc tường, chăm chú quan sát tấm bản đồ trên tay, đôi lúc lại thở dài, sau vài phút lại lên tiếng:

    "Hài.. Cái vực này nằm tiếp giáp khu vực trung tâm cửa rừng huyễn thú. Nếu vậy, nếu chúng ta leo lên, liền có thể tiếp cận khu vực này.."

    "Hài.. Hy vọng sẽ tìm được bí mật về nó, về những loài huyễn thú này."

    Thần Khải thấy vậy, hắn liền lên tiếng: "Dự định gì cũng phải khôi phục lại rồi hãy nói, điều duy nhất mà ta thường nhắc nhở ngươi.."

    "Là dụng tốc bất đạt và thận trọng, ta minh bạch rồi.." Vĩ Phàm vội cướp lời, mĩm cười và gật đầu.

    Và cứ thế, thời gian 1 năm thấm thoát trôi qua..

    Một năm mắc kẹt dưới vực sâu với tổn thương nghiêm trọng ở chân, Vĩ Phàm cứ như là trở về cái thời ăn lông ở lỗ của tổ tiên. Sáng bắt cá và hái lượn quả dại, thời gian rãnh rỗi thì chăm chỉ tu luyện.

    Sau hơn một năm, chân hắn cũng đã khôi phục hoàn toàn, tu luyện cũng đạt được kết quả tốt nhờ chăm chỉ. Hắn đã học và trải nghiệm được nhiều khó khăn trong cuộc sống, giúp hắn càng lúc càng trưởng thành hơn.

    Cỗ nhân thường nói: "Phải trải qua đắng cay ngọt bùi thì mới trưởng thành, phải có làm thì mới có ăn". Vĩ Phàm giờ đây, đã thấm nhuần những tinh hoa đó.

    Mặt hồ phản chiếu màu xanh của trời, với hình ảnh của một con vượn người đang mày mò nhóm lửa, đây có phải là bước ngoặc giúp con người phát triển đến hôm nay?

    Hình ảnh của một con khỉ hình người, với toàn thân lấm lem bùn đất, mái tóc che kính mặt, bộ râu quai nón dài và thêm cặp lông chân rậm rạp, phảng phất đâu đó là sự cần cù. Vâng, đó là Vĩ Phàm, hiện tại, nhìn hắn chẳng khác với một con vượn người là bao.

    Vĩ Phàm ung dung ca hát, hưởng thụ cuộc sống tu tiên.

    Thần Khải thở dài, hắn lên tiếng: "Này Vĩ Phàm.."

    "Cái gì? Sao lại gọi ta?"

    Thần Khải liền trả lời: "Nhìn ngươi, nhìn ngươi không khác gì một con khỉ biết nói tiếng người.."

    "-_-"

    Lời nói của Thần Khải khiến Vĩ Phàm đánh rơi vài nhịp, hắn lớn tiếng:

    "Êy.. Ông lại coi thường ta?"

    "Ta nói cho ông biết, dù bên ngoài ta xấu hay lôi thôi như thế nào, cũng không được bình luận.."

    "Ông thử ra đây mà sống như ta, mắc kẹt dưới này, mỗi ngày đều sống như một thằng hâm, sao mà đẹp lên cho được, hả?"

    "Cũng tại ông, lúc ta chuẩn bị mang theo vật dụng như quần áo, dao cạo râu.. Ông nói với ta cái gì? Ngươi đi tu luyện hay là đi dã ngoại? Ta cũng vì nghe theo lời ông mới ra nông nỗi này.."

    "-_-"

    Thần Khải liên tiếp nhận gạch đá từ Vĩ Phàm, hắn lớn tiếng: "Thôi đủ rồi! Ta xin lỗi, xin lỗi ngươi.. Được chưa?"

    "Hừ.. Phải vậy chứ.." Vĩ Phàm mĩm cười.

    Thần Khải nghĩ: Thằng hâm này, sống khổ nên dẫn đến bị ngưu đây mà.. Hài, khổ thân ta..

    Sau vài phút suy tư, Thần Khải lại lên tiếng: "Vậy, ngươi quyết định sẽ thoát khỏi đây khi nào?"

    "Sáng ngày mai.." Vĩ Phàm vội cướp lời. Hắn nói tiếp:

    "Hiện tại, ta đã vững chắc cảnh giới Luyện Khí tầng 9, Huyết Khải Tru Thiên cũng đã thuần thục.."

    "Lần này, ta quyết định sẽ đi vào vùng trung tâm để tìm hiểu, được hay không thì cũng sẽ rời khỏi.. Cũng gần 3 năm rồi! Cũng nên quay lại tông môn.."

    Thần Khải gật đầu đồng ý: "Ừm.. Cũng nên quay lại.."

    Vĩ Phàm cười, nói tiếp: "Ông yên tâm, ta sẽ nhanh chống thăng cấp lên trúc cơ sớm nhất có thể, chắc chắn sẽ giúp ông quay về mà, hì hì.."

    "..."

    Thần Khải chỉ im lặng, sau vài phút, hắn lên tiếng: "Đừng ép bản thân, từ từ là được rồi!"

    Vĩ Phàm gật đầu.

    Hắn nhìn lên trời và thét lớn: "Lại tiếp tục, chuẩn bị lên đường thôi.."

    Vĩ Phàm tiến lại gần túi hành lý, lấy ra một bộ y phục, nhẹ nhàng sờ vào, mĩm cười, nói:

    "Hài.. Đồ của tông môn thì không được để hư, phải giữ gìn cẩn thận.. Ngày mai, ta lại được mặc ngươi rồi!"

    Hắn nhìn lên bầu trời, khuôn mặt điềm đạm ẩn sau bộ dạng đười ươi, khẽ nói: "Mặc dù gặp sư phụ và Bạch lão không lâu, nhưng họ lại là người thân duy nhất của ta.. Hy vọng họ vẫn ổn.."

    * * *
     
    Khoai lang sùng thích bài này.
  6. Bút gãy

    Bài viết:
    80
    Chương 34: Đụng độ Hùng Lôi (Gấu Sấm)

    Bấm để xem
    Đóng lại


    Làn khói mờ ảo, những hạt xương còn động lại trên lá, thác nước chảy cuồn cuộn dội những đợt nước thẳng tắp xuống đáy vực.

    Xa xa, hình ảnh của một con vượn người, mặc trên người một bộ y phục trắng mịn, đang từ từ leo lên những vách đá, hình ảnh của con vượn người đó chính là Vĩ Phàm. Hắn chậm rãi, bám vào vách đá để leo lên phía trên, nhìn rất thuần thục.

    Với thể lực được tăng phúc, việc chinh phục một ngọn núi cao ngàn mét, đối với Vĩ Phàm mà nói chỉ là trò trẻ con.

    Chỉ mất gần hai tiếng, Vĩ Phàm đã leo lên được phía trên. Hắn chỉnh sửa lại y phục ngay ngắn, thở phào nhẹ nhõm, nói:

    "Phù.. Cuối cùng cũng được tự do."

    Vĩ Phàm đảo mắt nhìn xung quanh vài vòng, liền ngồi xuống, lấy ra tấm bản đồ.

    "Ừm.. Bán kính vùng trung tâm khoảng mười dặm (khoảng 16 km)"

    Vĩ Phàm gật gù, nói: "Được, cứ thẳng tiến mà đi.."

    "Ngươi không sợ sao? Nếu một con huyễn thú cấp cao xuất hiện vào ban ngày.. Ngươi có dám chắc là sẽ không gặp vấn đề như lần trước?"

    "Hì hì.." Vĩ Phàm cười tự tin, nói với giọng điệu chắc nịt: "Sẽ không.. Ta chắc chắn là sẽ không gặp vấn đề, dù có gặp huyễn thú Trúc Cơ kỳ đi nữa.."

    Hắn lại nói thêm: "Ông không nhớ, Huyết Khải Tru Thiên của ta hay sao? Mặc dù, quyển ba ta vẫn chưa định hình được nhưng những cái khác, ta tự tin nắm chắc.."

    "..."

    Ngay sau, Vĩ Phàm liền đi về phía trước, khi di chuyển, hắn luôn cẩn thận và đề phòng xung quanh.

    Ở vùng trung tâm này, cảnh sắc thiên nhiên có vài phần u tối, khi không khí ở đây luôn có tình trạng ẩm ướt và luôn có một lớp xương mù ngăn cách tầm nhìn. Cũng vì địa hình ở đây khá cao, nên cây cối có chiều hướng phát triển mạnh, chủ yếu là loài cây thân gỗ và lá kim.

    Càng tiến vào sâu lớp xương mù càng dày đặc, Vĩ Phàm vẫn thận trọng, hắn luôn phòng bị xung quanh.

    Lại đi được vài bước chân, Vĩ Phàm phát hiện từ phía xa, cách hắn khoảng năm mét, có một bóng đen khá to lớn. Vĩ Phàm rón rén cúi xuống, nhặt cho mình một hòn đá lớn. Miệng Vĩ Phàm khẽ nhếch, hắn liền ném mạnh hòn đá về phía trước.

    Grừ.. Gào..

    Cái bóng mờ gầm lên một tiếng, phảng phất trong màn xương là ánh mắt màu xanh lam, nhìn qua màn xương mà lao tới.

    Vĩ Phàm chợt mĩm cười, có lẽ là do hắn đã đoán đúng. Hắn nhẹ giọng, nói:

    "Lại là một con huyễn thú, xuất hiện vào ban ngày.. Hừm.. Trúc cơ sơ kỳ.."

    Vĩ Phàm vội lách người né tránh, cũng không quên nhìn rõ diện mạo của con huyễn thú.

    Một con gấu với bộ lông đen mượt, thân hình cao khoảng năm mét và có vô số những hoa văn hình tia chớp, chúng bao khỏa lấy toàn thân. Cộng thêm cặp móng vuốt và hàm răng sắc nhọn, đôi lần lại ánh lên những tia chớp màu lam. Nó được gọi là Hùng Lôi hoặc theo cái tên dễ hiểu là gấu sấm (Vô-li-be^^), cấp độ của nó là Trúc Cơ sơ kỳ.

    Vĩ Phàm cũng không lấy làm kinh ngạc, hắn nói với giọng điệu trêu chọc:

    "Hùng Lôi.. Theo như hình dung của ta, ngươi có phần hơi bé đấy!"

    Nghe thấy lời trêu chọc từ Vĩ Phàm, Hùng Lôi liền đứng lên bằng hai chân và để lộ ra thân hình to lớn. Nó gầm lên tức giận lao đến và đưa ra cặp móng vuốt sắc nhọn, nhắm thẳng vào Vĩ Phàm.

    Vĩ Phàm vẫn bình thản, vội khom người, nhẹ giọng:

    "Huyết Trảo.. Để xem, vuốt của ai sắc hơn."

    Hai cánh tay của Vĩ Phàm bắt đầu huyễn hóa ra hình móng vuốt, trực diện lao lên.

    Mặc dù Hùng Lôi là Trúc cơ kỳ, cách xa Vĩ Phàm một cái cấp độ lớn, nhưng lại không làm khó được hắn. Vĩ Phàm liên tiếp chặn đòn và phản lại những đợt công kích từ Hùng Lôi, đôi bên không ngừng tung ra những đòn để hạ đối thủ.

    Vĩ Phàm hét lớn: "Trúc cơ sơ kỳ chỉ được bấy nhiêu thôi sao? Nếu vậy, chịu chết đi!"

    Ngay sau, hắn bật nhảy lên cao, liên tiếp phóng ra những huyết kiếm để làm phân tâm đối thủ.

    Soẹt..

    Một vết trảo từ Vĩ Phàm, Hùng Lôi gầm lên đau đớn. Nó lùi ra xa, để lộ ra vết trảo khủng bố trên khuôn mặt, máu tươi tí tách rơi trên nền đất.

    Vĩ Phàm nhíu mày, nói: "Suy.. Cứ nghĩ là được rồi, đầu nó cứng hơn ta tưởng!"

    "Nhưng.. Đòn tiếp theo, xem ngươi cứng đến đâu!"

    Hắn lại nhanh chóng lao lên, Hùng Lôi thấy vậy liền bỏ qua đau đớn, lao lên với hàm răng sắc nhọn, hồng cắn chết Vĩ Phàm. Xung quanh thân thể xuất hiện những tia chớp màu lam, khiến cho sức mạnh và tốc độ của Hùng Lôi được gia tăng đáng kể.

    Vĩ Phàm cười nhếch mép: "Hừ.. Đã quá trễ! Nếu ngươi không coi thường ta, triển lộ thực lực ngay từ lúc đầu, hiện tại đã khác.. Chết đi!"

    Vĩ Phàm hét lớn một tiếng, tập trung sức mạnh lên cánh tay, làm Huyết Trảo không ngừng biến lớn lên vài phần.

    Sau nhất khắc, Vĩ Phàm tung một cú trời dáng về phía trước, Hùng Lôi đã phóng lao nên phải theo lao, nó không thể tránh kịp..

    Soẹt..

    Thân thể Hùng Lôi bị Huyết Trảo phân thành hai, máu tươi bắn tung toé, rồi liền rơi bịch xuống đất.

    Vĩ Phàm thở phào đắc ý, nói: "Trúc Cơ sơ kỳ chỉ có thế! Vĩ Phàm này nếu dùng chiêu đó.. Vậy, đến ngay cả Trúc Cơ trung kỳ cũng có thể tru sát.." Hắn cười nhẹ..

    "Dù có mạnh đến đâu, cũng phải thật thận trọng.. Không nên quá tự tin." Thần Khải lên tiếng.

    Vĩ Phàm chậm rãi hấp thụ khí huyết từ xác Hùng Lôi đã chết, bình thản đáp lời: "Ta hiểu rõ, nhưng cũng không nên quá xem nhẹ bản thân, đúng chứ?"

    Thần Khải chỉ im lặng.

    Bất chợt, Vĩ Phàm lên tiếng: "Này, Thần Khải?"

    "Chuyện gì!"

    Vĩ Phàm kinh ngạc, nói: "Ông nhìn xem, khí huyết của huyễn thú này.."

    Hắn tụ tập tất cả khí huyết của Hùng Lôi tại lòng bàn tay.

    Thần Khải vẫn chưa hiểu gì, hỏi: "Chỉ là khí huyết thôi, xem cái gì?"

    Vĩ Phàm lại nói: "Ông không nhận ra sao? Khí huyết huyễn thú này.. rất thật."

    "..."

    Sợ Thần Khải hiểu nhầm ý mình, Vĩ Phàm nói thêm: "Là như này.. Những lần trước đây, khi ta hấp thụ khí huyết của những con huyễn thú trước, tất cả đều có cảm giác không giống thật, nhưng lần này lại khác, cực kì chân thật và dồi dào nguyên lực."

    Thần Khải hiểu ý, liền nói: "Ta hiểu rồi! Thật của ngươi ở đây là.. Những lần trước, ngươi hấp thụ nhưng hiệu quả không cao nhưng lần này lại khác, hiệu quả đột nhiên tăng mạnh."

    Vĩ Phàm gật gật đầu.

    "Hừm.. Vẫn chưa nói chắc được gì, nếu có lợi cho ngươi, vậy thì tốt.."

    Vĩ Phàm lại gật đầu, nói: "Ừm.. Thôi, chúng ta lại đi tiếp, có thể phía trung tâm có thứ gì đó..". Nói xong, Vĩ Phàm lại tiếp tục lên đường, hắn tiến vào sâu hơn.

    * * *

    Càng vào sâu, lớp xương mù lại càng dày đặc, quang cảnh lại trở nên u tối hơn.

    Vĩ Phàm đột nhiên ngừng lại.. Trước mắt hắn xuất hiện một bức tường xương mù, nó cao đến tận trời và chạm vào những đám mây dông.

    Vĩ Phàm nhíu mày, nói: "Mười tỉ phần trăm, bên trong này là nơi chúng ta cần tìm.."

    Thần Khải cảm nhận xung quanh, lên tiếng: "Ừm.. Nơi này quá kì quái, với nồng độ nguyên lực và xương mù dày đặc như thế này.."

    Vĩ Phàm lại từng bước di chuyển, hắn đắn đo đứng ở bên ngoài vài giây, nuốt một ngụm trọc khí, bước vào..

    Hắn xuyên qua lớp màn xương, cẩn giác phòng bị.

    Thần Khải vội lên tiếng: "Cẩn thận.. Đừng dùng mắt thường, hãy thử tập trung ý niệm xác định nguyên lực.. Đi thẳng đến nơi có nguồn nguyên lực phát ra mạnh nhất."

    Vĩ Phàm gật đầu, hắn làm theo chỉ dẫn của Thần Khải.

    "Hướng kia.." Vĩ Phàm vội lên tiếng, hắn chỉ tay về hướng đối diện.

    Mặc dù bị màn xương bao quanh, che tầm nhìn nhưng Vĩ Phàm vẫn từng bước tiến về phía trước. Hắn đi được khoảng sáu mươi bước, vội ngừng lại.

    Hắn kinh ngạc, nói: "Tháp.. Một tòa tháp!"

    Trước mắt Vĩ Phàm hiện ra một tòa tháp, cách Vĩ Phàm khoảng tám mét.. Tòa tháp này là một khối kiến trúc hình lục giác bằng gạch với mười tầng. Với mái vòm và lợp mái có màu đỏ, bên ngoài lối vào khắc nổi bốn chứ mà Vĩ Phàm không thể hiểu.

    Khi hắn dự định tiến lại gần, một bống mờ từ phía sau lưng Vĩ Phàm vồ tới. Vĩ Phàm đã tránh kịp nhờ nhanh chóng nhảy bật lên cao.

    "Lại là Hùng Lôi.. Không.. Con này khác.."

    Vĩ Phàm kinh ngạc thốt lên, vì thứ tấn công hắn lại là một con Hùng Lôi. Nhưng có điều, ngoại hình của nó có vài phần khủng bố. Thân thể được bao bộc bởi bộ lông trắng như tuyết, với vô số hoa văn tia chớp nằm phía trên. Phía sau lưng mọc ra vô số gai nhọn và Hùng Lôi này cao đến mười mét kích thước.

    Khi đòn tấn công của nó nhanh chóng bị Vĩ Phàm tránh được, nó liền há miệng và bắn ra một quả cầu năng lượng màu lam.

    "Có cả trò này?" Vĩ Phàm nhíu mày. Ngay sau, hắn lập tức xoay người giữa không trung, tạo động lực để né tránh.

    Hắn vội đáp xuống đất, nghiến răng, nói: "Ngươi giống với Vô-li-be trong game rồi đấy! Chỉ khác là, nó không biết chiêu tầm xa.."

    "Nào, lại đây!". Vĩ Phàm ra hiệu, hắn khiêu khích Hùng Lôi có bộ lông trắng.

    Bị Vĩ Phàm khiêu khích, nó tức giận gầm lên. Xung quanh phát ra những tia sét, những hoa văn tia chớp trên thân không ngừng phát ra ánh sáng, bộc lộ ra khí tức của Trúc Cơ trung kỳ.

    Vĩ Phàm đứng ngốc trệ, nói: "Thật không thể tin được, siêu xay-da chắc!"

    Móng vuốt của nó dài ra vài phần, phát ra tia điện màu lam. Nó lao nhanh đến trực diện. Mặc dù, Vĩ Phàm có hơi bất ngờ với tốc độ của nó nhưng hắn cũng kịp thời né tránh. Đòn công kích làm nền đất bị thổi bay một khoảng lớn.

    Hùng Lôi vì không đánh trúng được Vĩ Phàm, nó quay người, bắn từng đợt năng lượng.

    Tiếng bạo liệt vang lên, những thân cây bị thổi bay tức thì.

    "Đối thủ đáng gờm đây sao?". Vĩ Phàm thở gấp, nói.
     
    Khoai lang sùng thích bài này.
  7. Bút gãy

    Bài viết:
    80
    Chương 35: Hùng Lôi Quyền

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hùng Lôi lại một lần gầm lớn, với đôi mắt sáng rực, xung quanh người không ngừng ánh lên những tia chớp màu lam.

    Sức mạnh và tốc độ được tăng phúc lên nhiều lần, cứ như sắp chạm ngưỡng Trúc Cơ trung kỳ đỉnh phong. Ngay sau, nó liền lao đến và tung liên tiếp những cú tát như sấm vồ.

    Vĩ Phàm không thể tránh kịp, chỉ cố gắng chống cự bằng Huyết Trảo. Hắn đưa hai tay thủ thế, chặn lại những đòn công kích.

    Tiếng tan vỡ..

    Cặp móng vuốt bằng máu của Vĩ Phàm không ngừng nhận công kích, nó liền vỡ nát ngay sau đó. Lập tức, Vĩ Phàm nhanh chóng lùi lại năm mét khoảng cách, hắn thở gấp, nói:

    "Nó quá mạnh.."

    Nhưng thay vì lo lắng, Vĩ Phàm lại nở một nụ cười, hắn gằn giọng:

    "Hết cách.. Này, không chỉ có một mình ngươi biết tự biến cường đâu.. Xem đây!"

    "Huyết Nộ..". Vĩ Phàm thét lớn.

    Sau tiếng thét, cặp đồng tử của Vĩ Phàm liền hóa đỏ, nguyên khí xung quanh không ngừng tụ tập tại thân và ánh lên xích sắc. Một lớp khí màu máu bao bọc xung quanh hắn, thoang thoảng trong không khí là mùi của máu tươi.

    Vĩ Phàm cười nhếch mép, để lộ ra thực lực mạnh mẽ, tương đương với Trúc Cơ trung kỳ.

    "Cuối cùng, cuối cùng cũng đã kiểm soát được.. Ha ha.."

    Huyết Khải Tru Thiên gồm ba quyển, trong đó, Huyết Nộ là một trong ba chiêu nằm ở quyển thứ hai. Huyết Nộ, chiêu thức dùng chính khí huyết để đổi lấy tu vi, người thi triển dùng khí huyết chuyển hóa càng nhiều, sức mạnh mang lại cho người thi triển cũng càng lớn. Trước đây, vì vẫn chưa thuần thục nên Vĩ Phàm không dám sử dụng, như cái lần hắn đụng độ Nhị Vĩ Hầu đột biến, chưa thuần thục mà đã vội thi triển khiến khí huyết của Vĩ Phàm bị tổn hại nghiêm trọng. Cũng chính cái lần đó, nếu không ngừng lại kịp thời thì Vĩ Phàm đã cạn sạch máu mà chết.

    Sau màn triển lộ thực lực của Vĩ Phàm, Hùng Lôi gầm lên một tiếng, nó gầm lên vì tức giận và phảng phất đâu đó, lại là một sự dè chừng.

    Thần Khải trông thấy cảnh tượng này, hắn cũng kinh ngạc vạn phần, hắn nghĩ: Không ngờ còn có chiêu này, quá lợi hại.. Nhưng cái mùi này, lại làm ta cảm thấy khó chịu. Vĩ Phàm, ngươi thật là Xích Quỷ chuyển thế sao?

    Vĩ Phàm nhẹ giọng, hắn hỏi Thần Khải: "Ngạc nhiên sao?"

    "Một phần..". Thần Khải hời hợt trả lời và liền im lặng ngay sau đó.

    "Hừm.. Trận chiến hiện tại, mới thực sự bắt đầu.."

    Ngay sau, Vĩ Phàm liền khom người, Huyết Trảo lại được thi triển, hắn lập tức lao nhanh đến trước Hùng Lôi.

    Hùng Lôi lại gầm thét, xung quanh thân lại xuất hiện những tia chớp màu lam. Móng vuốt phát sáng, nó liền lao lên, đối chọi trực diện với Vĩ Phàm.

    Cả hai đều tung ra những đòn trảo, chúng va chạm vào nhau và bùng lên những tia lửa.

    Vĩ Phàm với thân thể nhỏ bé nhưng vẫn không tỏ ra lép vế, hắn liên tiếp tung ra những đòn tấn công với uy lực cực lớn, bức ép Hùng Lôi phải lùi về phía sau.

    Gừ..

    Hùng Lôi gầm gừ, với ánh mắt phẫn nộ nhìn chăm chú Vĩ Phàm. Nó không ngờ rằng, một phàm nhân nhỏ bé như vậy lại có thể đánh trên cơ nó.

    Ngay lập tức, nó há miệng và bắn liên tiếp những quả cầu năng lượng.

    "Cảm thấy sợ hãi rồi sao?"

    Vĩ Phàm vẫn không hề tỏ ra nao núng, hắn vẫn trực diện lao đến, những quả cầu liên tiếp bay đến trước mặt nhưng Vĩ Phàm chỉ gạt nhẹ, liền đã có thể đánh bật chúng ra xa.

    Đôi đồng tử Vĩ Phàm sáng rực lên ánh đỏ như máu, với móng vuốt đỏ thẩm, Vĩ Phàm hiện lên như một con quỷ, chỉ chực chờ để hủy diệt những thứ cản đường. Trong khoảnh khắc, Hùng Lôi liền bất động, nó sợ hãi cái khí tức mà Vĩ Phàm bộc phát ra, sự sợ hãi ẩn sâu trong huyết mạch đang gào thét.

    "Chết đi!"

    Soẹt.. Soẹt..

    Hùng Lôi gầm lên đau đớn, phía trước ngực nó xuất hiện hai vết trảo hình chữ X. Ngay sau, thân thể Hùng Lôi liền phân thành bốn và rơi bịch xuống đất, máu tươi chảy lai láng.

    Vĩ Phàm tiến lại gần, không quên hấp thu khí huyết của Hùng Lôi, với trạng thái cơ thể đã trở lại bình thường.

    "Huyết Nộ, à không.. Huyết Khải Tru Thiên quả thật lợi hại!"

    "Hấp thu khí huyết để cường hóa huyết mạch bản thân, rồi dùng chính khí huyết để thi triển công kích. Một công pháp hoàn hảo!". Vĩ Phàm không ngừng cảm thán.

    Thần Khải nghe vậy, liền lên tiếng: "Đã biết thì sau này nên hạn chế sử dụng, đừng để những kẻ có tâm địa xấu chú ý đến.."

    Vĩ Phàm gật đầu. Hắn nói: "Nếu kiểm soát được, không biết quyển thứ ba sẽ như thế nào.. Thật là mong chờ.."

    Vĩ Phàm lại tiếp tục hấp thu khí huyết của Hùng Lôi, bù đắp lại phần khí huyết hắn đã tiêu hao.

    Được một lúc, Vĩ Phàm liền phát hiện phía dưới thân thể của Hùng Lôi, có một tia sáng nhỏ yếu phát ra. Bất chợt hắn liền phòng bị và tránh ra xa, nhẹ giọng:

    "Còn sống ư?"

    Thần Khải thấy vậy, liền nói lớn: "Phòng bị vô ích, ngươi lại ngốc sao?"

    "Nó đã chết đến nổi không thể chết thêm, ngươi sợ cái gì?"

    Vĩ Phàm chỉ gật đầu và cười.

    "Còn đứng ngây ra đó làm gì? Mau mau lại xem thử.."

    Vĩ Phàm dùng tay tự chỉ vào mình, nói: "Ta đến xem? Nhỡ đâu nó chuẩn bị phát nổ thì sao!"

    Thần Khải nhẹ giọng: "An tâm, sẽ không.."

    Nghe vậy, Vĩ Phàm liền nhanh chân tiến đến, nuốt một ngụm trọc khí và dùng tay, từ từ gạt những mãnh thịt của Hùng Lôi, để lộ ra thứ phát ra tia sáng.

    Thứ phát ra ánh sáng chính là một cuộn trục, lớn bằng một nắm tay. Thần Khải thấy vậy, liền lên tiếng:

    "Mau nhặt lên cho ta xem.."

    Vĩ Phàm liền do dự ít lâu, liền nhặt lên, hắn lau sạch đi những vết máu bám ngoài bề mặt, để lộ ra một cuộn trục màu trắng và ngay phía trên, có khắc một hàng chữ.

    "Chữ gì đây?". Vĩ Phàm liền hỏi.

    "Hùng Lôi Quyền.."

    Nghe thấy vậy, Vĩ Phàm liền kinh ngạc, hắn thốt lên: "Là công pháp sao? Nó là loại gì? Mạnh không?"

    Vĩ Phàm không ngừng hỏi, khiến Thần Khải cực kỳ khó chịu, hắn liền lớn tiếng:

    "Im đi.. Ngươi gấp gáp làm gì? Cứ mở ra xem rồi hãy hỏi, không được đặt câu hỏi thì ngươi sẽ chết hay sao?"

    Vĩ Phàm nhận thấy bản thân phản ứng có phần thái quá, hắn liền gãi đầu và cười trừ.

    Ngay sau, theo chỉ dẫn của Thần Khải, Vĩ Phàm liền mở cuộn trục ra xem. Bên trong là vô số những ký tự khó hiểu và hình ảnh của những thế võ.

    Vĩ Phàm mặc dù ngạc nhiên nhưng vẫn không thể hiểu được những chữ viết này, hắn liền hỏi:

    "Sao rồi, ông đã xem xong chưa? Có thể nói cho ta biết một ít được không? Hì hì.."

    Thần Khải nhẹ giọng: "Ừm.. Đại khái nắm rõ.."

    Thần Khải liền nói tiếp: "Cuộn trục này ghi chép một môn công pháp luyện thể, có tên gọi là Hùng Lôi Quyền.."

    "Gồm hai chiêu thức, mang tên Lôi Quyền và Lôi thể.. Cách tu luyện lại có phần khó khăn gồm hai cách, đó là phải có linh căn hệ lôi, nếu không, phải luyện hóa khí huyết của Hùng Lôi vào cơ thể, từ đó sinh ra linh căn hệ lôi mới tu luyện được.. Nhưng cách này lại cực kì nguy hiểm, người phàm với huyết mạch yếu kém sẽ không bao giờ luyện hóa được, vì sẽ bạo thể mà chết."

    Vĩ Phàm vội hỏi: "Vậy, ta có thể tu luyện không?"

    "Đương nhiên là được.. Mặc dù, Bản thân ngươi không có linh căn hệ lôi nhưng lại có thể dùng cách còn lại.."

    "Êy.. Ông bảo là cách đó nguy hiểm mà, bạo thể mà chết còn gì.." Vĩ Phàm nhíu mày, nói.

    Thần Khải thở dài, nói: "Ngươi lại giả ngốc nữa sao? Ngươi đang tu luyện công pháp gì?"

    Vĩ Phàm nghe vậy, liền nói: "Ý ông là Huyết Khải Tru Thiên? Nó thì liên quan gì đến tu luyện linh căn hệ lôi?"

    Có vẻ như Thần Khải đang lắc đầu ngán ngẫm, nói: "Hài.. Tức chết ta mà!"

    "Đúng thật, việc luyện hóa huyết mạch của một sinh vật khác đối với phàm nhân là bất khả thi.. Nhưng, đó lại là một câu chuyện khác, vì bản thân ngươi hiện tại, có thể dùng cách gián tiếp để làm điều đó.. Là Hấp Huyết của Huyết Khải Tru Thiên.."

    Vĩ Phàm liền bừng tỉnh, hắn vội lên tiếng: "Ý ông là.. Ta có thể thông qua Hấp Huyết, thay vì hấp thụ để cường hóa khí huyết bản thân thì dùng để luyện hóa linh căn hệ lôi?"

    "Ừm.. Đúng vậy! Nhưng không phải luyện hóa, ngươi chỉ cần hấp thụ và dùng thứ đó để nuôi chính ngụy linh căn của ngươi.. Từ đó sinh ra linh căn hệ lôi.". Thần Khải lại giảng thuật.

    "Với khả năng từ Hấp Huyết, ta chắc chắn là ngươi có thể làm được.. Nếu thành công, có khả năng thiên phú của ngươi cũng được cải thiện.."

    Vĩ Phàm kinh ngạc, hắn thốt lên: "Thay đổi linh căn?"

    Thần Khải trả lời: "Không phải thay đổi, mà là thêm vào.."

    "Ngươi cứ hấp thụ khí huyết của con Hùng Lôi này, ta sẽ hướng dẫn cho ngươi cách thực hiện.."

    Ngay lập tức, Vĩ Phàm liền không chần chờ, hắn ngồi xếp bằng xuống nền đất, nhắm nghiền hai mắt và bắt đầu nghe theo hướng dẫn của Thần Khải.

    Thật vậy, theo như lời Thần Khải, việc một phàm nhân, với thân thể trời sinh yếu kém thì sẽ rất khó hấp thụ huyết mạch của loài khác để luyện hóa. Nhưng Vĩ Phàm may mắn học được trước đó Huyết Khải Tru Thiên, một môn công pháp có thể hấp thụ khí huyết của mọi loài sinh vật. Nhờ đó, Vĩ Phàm là phàm nhân duy nhất có thể chịu đựng được điều này, thông qua hấp thụ khí huyết để nuôi dưỡng trực tiếp linh căn thay vì là khí huyết của bản thân.

    Và, Vĩ Phàm có ngụy linh căn, loại linh căn pha tạp giữa ngũ hành hệ. Việc hắn có thể dùng chính nó để sinh ra một linh căn khác mang thêm hệ lôi, sẽ có thể làm thay đổi sự liên kết và từ đó, hắn không còn chịu sự hạn chế của quá trình linh căn sung đột nữa. Linh căn của một người mang càng nhiều hệ, quá trình sung đột lại diễn ra càng nhiều, khiến tu tiên giả ảnh hưởng đến việc hấp thụ nguyên khí để tu luyện.

    Thần Khải còn giảng thuật thêm, huyết mạch Hùng Lôi có lôi tính rất mạnh, rất thích hợp luyện hóa lôi tính, điều này khiến Thần Khải nghĩ rằng, huyễn thú này cứ như là được sắp đặt, xem như là một phần thưởng, phần thưởng cho người đánh bại được nó.

    "Xong rồi.. Đã thần công! Ha ha.."

    Mất gần nửa ngày, Vĩ Phàm mới thành công trong quá trình nuôi dưỡng linh căn sinh ra hệ lôi. Quá trình diễn ra dễ dàng nhờ Hấp Huyết, hiện tại bên trong thân thể Vĩ Phàm, ngoài ngụy linh căn mang ngủ hành hệ, giờ đây đã có thêm một hệ khác, đó là lôi hệ. (Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ + lôi)

    Hắn không ngừng cảm thán, nói: "Quả thật lợi hại, ta cảm thấy bản thân thay đổi rất nhiều.."

    Thần Khải vội nói: "Ừm.. Đã thanh công mỹ mãn.. Hiện tại, nhờ quá trình sinh ra linh căn mới, việc sung đột giữa các hệ linh căn bên trong đã không còn tồn tại. Điều này ý nghĩa, thiên phú của ngươi đã thay đổi.."

    Vĩ Phàm gật đầu, nói: "Ừm.. Cám ơn ông.."

    "Ừm.. Nhưng ngươi từ nay về sau cũng không được triển lộ ra linh căn này, điều này sẽ khiến ngươi mất mạng..". Thần Khải gằn giọng.

    Vĩ Phàm vội hỏi: "Vì sao?"

    "Hài.. Ngươi cũng đã rõ, việc một người được xem là phế vật là khi họ có linh căn mang nhiều hệ, khiến quá trình tu luyện của người đó chậm lại.. Cũng vì quá trình sung đột. Nhưng một khi, người đó kiểm soát và khống chế được sự sung đột thì lại khác.. Quá trình sung đột sẽ không diễn ra, thay vào đó, người đó còn được tăng nhanh khả năng tu luyện, có thể gọi là thiên phú cực cao.."

    Thần Khải lại gằn giọng: "Như ngươi hiện tại.."

    Vĩ Phàm một phần vui mừng nhưng cũng lại kinh ngạc, hắn nghĩ: Thiên phú đã thay đổi, nhưng..

    Hắn liền thốt lên: "Vậy, tại sao lại nguy hiểm?"

    "Vì một khi biết, trên đời này có người kiểm soát được ngụy linh căn, sẽ có rất nhiều người muốn biết.. Để cường đại, ngay cả việc phân thây ngươi để tìm hiểu..". Thần Khải nói.

    Vĩ Phàm nuốt một ngụm trọc khí, nói: "Vậy, làm sao để không bị phát hiện bây giờ?"

    Thần Khải thở dài, nói: "Hài.. An tâm, ta sẽ truyền thụ cho ngươi cách để che dấu, sẽ tốn rất nhiều thời gian đấy! Ngươi có muốn học không?"

    Vĩ Phàm gật đầu..

    * * *
     
    Khoai lang sùng thích bài này.
  8. Bút gãy

    Bài viết:
    80
    Chương 36: Tịch Quang Huyễn Tháp

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thần Khải nhẹ giọng: "Vậy, về sau ta sẽ hướng dẫn cho ngươi.. Nhưng trước tiên, tiến lại phía tòa tháp xem thử hẵng nói.."

    Vĩ Phàm gật đầu, hắn liền tiến lại gần tòa tháp.

    Đi được mười mấy bước, Thần Khải vội lên tiếng: "Tịch Quang Huyễn Tháp"

    "Tịch cái gì tháp?" Vĩ Phàm ngơ ngác hỏi.

    "..."

    Thần Khải gằn giọng: "Là Tịch Quang Huyễn Tháp, tòa tháp trước mắt ngươi đấy.."

    Vĩ Phàm ngừng lại, nhìn tòa tháp cao sừng xững, nhẹ giọng: "Tịch Quang Huyễn Tháp.. là nó sao?"

    "Cuối cùng, cuối cùng thì mọi bí mật đều nằm ở nơi này, sao?"

    Thần Khải "Ừm" một tiếng, hắn lại nói: "Theo ta thấy, tòa tháp này thực chất là một pháp bảo thượng cấp phàm khí.."

    "Pháp bảo? Thượng phẩm phàm khí?" Vĩ Phàm kinh ngạc, hắn lại hỏi: "Ông biết được cái thứ này sao? Có thể nói ta nghe được không?"

    Thần Khải lớn tiếng, nói: "Ngươi gấp gáp làm gì? Yên lặng, đừng làm phiền ta hành sự.."

    Vĩ Phàm nghe thấy vậy, mặc dù rất hiếu kì nhưng hắn cũng không dám hỏi thêm, chỉ yên lặng chờ đợi. Hắn nghĩ: Chắc có thể Thần Khải đang nghiên cứu gì đấy, hắn chỉ việc chờ Thần Khải, có lẻ sẽ biết được câu trả lời..

    Thật vậy, Vĩ Phàm là một phàm nhân mới bước vào con đường tu tiên, ở một cái thế giới mà mọi thứ ấy đều là trí tưởng tượng. Mọi kiến thức về thế giới tu tiên, hắn biết rất ít, như là một đứa trẻ mới bập bẹ biết nói vậy. Mặc dù, trước đây hắn từng xem qua những phim ảnh và truyện tranh, có nhắc qua biết bao thần binh lợi khí, đan dược và võ kỹ, nhưng tất cả chỉ là tưởng tượng, tưởng tượng của những con người mộng mơ mà thôi.. Hắn của hiện tại, mới thực sự được trông thấy, à không, hắn mới thực sự được trải nghiệm cảm giác huyền diệu này..

    Vĩ Phàm vẫn đứng ngây ra đó, bầu trời cũng đã về đêm, mọi thứ xung quanh đều bị che kính bởi màn xương u tối và lạnh lẽo, những làn gió về đêm, thổi nhẹ qua gáy của một con người đơn độc.

    "Hắc xì.. Hức.."

    Vĩ Phàm gạt đi cái thứ bám trên bộ râu mình, gãi nhẹ phần cổ, liền đứng bật dậy, tự nói: "Quái lạ.. Mất nửa ngày mà vẫn không có động tĩnh, có khi nào hắn đi ngủ rồi quên luôn mình không?"

    "Bắt mình đứng yên lặng ở đây chờ, còn hắn.."

    "Ngươi đừng ở đó mà nói xấu ta, có gì nói thẳng với ta đây này!". Vĩ Phàm vẫn đang tự nói thì Thần Khải đột nhiên lên tiếng.

    Biết bản thân bị phát hiện, Vĩ Phàm chỉ cười trừ, nói: "Ta đâu có ý đó.. Ta chỉ lo lắng, không biết ông có gặp chuyện gì không thôi.. Hì hì.."

    Thần Khải lên tiếng: "Suy.. Ta biết tính ngươi!"

    "Thật sự là vậy mà, ta thật sự không nói dối.. À mà, ông đã làm xong việc của mình chưa?" Vĩ Phàm lúng túng nói.

    Nghe thấy Vĩ Phàm hỏi, Thần Khải chỉ thở dài, hắn liền nói: "Hài.. Vẫn chưa.. Nhưng, ta đại khái đã nắm rõ được một vài chuyện quan trọng."

    Vĩ Phàm hiếu kì, hắn vội hỏi: "Là chuyện gì?"

    "Một vài bí mật về nơi này.."

    Thần Khải bắt đầu giảng thuật..

    Thứ nhất, tòa tháp mười tầng này là một loại pháp bảo, được xếp vào loại thượng phẩm phàm khí, bên trong nó tồn tại một chiều không gian khác, thường dùng để làm nơi tu luyện hoặc trong chiến đấu, có thể dùng để vây khốn võ giả và cũng là pháp bảo để thí luyện.

    Thứ hai, mọi loại huyễn thú trong khu rừng này, thực chất chính là do pháp bảo này tạo ra, đây cũng là một loại khả năng khác của tòa pháp bảo này. Và, lý do vì sao huyễn thú chỉ xuất hiện về đêm và tan biến vào ban ngày, thực chất chỉ đơn giản là liên quan đến lượng nguyên khí phân bổ xung quanh và sự bức xạ mặt trời. Đơn giản là, pháp bảo chỉ có một phạm vi triệu hồi nhất định, nên khoảng cách càng xa thì lượng phân bổ nguyên lực càng giảm dần và với bức xạ từ mặt trời cũng một phần làm lượng nguyên khí dần tan đi, khiến huyễn thú chịu sự bức xạ ánh sáng mà yếu đi và dẫn đến tan biến. Đó cũng là lý do vì sao, tại khu vực nguy hiểm ba và trung tâm, lại xảy ra tình trạng huyễn thú xuất hiện vào ban ngày, đơn giản là vì, khoảng cách tại hai điểm này không bị hạn chế và nguyên khí dồi dào nên huyễn thú có khả năng chống lại được bức xạ mặt trời.

    Thứ ba, cũng lại liên quan đến huyễn thú, ngoài những khả năng trên thì pháp bảo này còn được dùng để làm một địa điểm thí luyện. Đó là lý do vì sao lại có công pháp rơi ra từ bụng huyễn thú, xem như một phần thưởng, nhưng xác xuất rơi cũng không cao, chỉ được 0, 1 phần trăm, Vĩ Phàm gặp may mới gặp được, còn nguyên nhân cũng là do pháp bảo bị mài mòn, dẫn đến rối loạn cách vận hành nên mới xảy ra trường hợp này. (Đại loại như, ban đầu được dùng làm chức năng phong ấn, nhưng lâu quá bị chạm mạch dẫn đến tự triển khai chức năng thí luyện ấy mà, mà thí luyện thì sẽ xuất hiện những con thú mang phần thưởng trong người^^)

    Cuối cùng, theo lời Thần Khải, pháp bảo này thực chất không phải là phàm khí thông thường và được dùng để phong cấm một thứ gì đó, ở ngay phía bên dưới, chỉ là do bị thời gian cả vạn năm mài mòn nên mới bị mai một, trở thành thượng phẩm phàm khí như hiện tại.

    Thần Khải thở dài, nói: "Mọi chuyện ta chỉ tìm hiểu được như vậy, thông qua cách đi sâu vào pháp trận ở đây.."

    Vĩ Phàm gật đầu, sau khi đã nắm rõ được một vài chuyện, hắn lại hiếu kì, hỏi: "Thì ra là vậy! Vậy, pháp trận là gì và pháp bảo là gì? Ông có thể giải thích cho ta được không? Ta thật sự muốn biết.."

    Thần Khải thở dài, nói: "Hài.. Được thôi.. Chú ý ghi nhớ!"

    "Trước đây, ta dự định là sẽ giảng thuật cho ngươi, khi ngươi rời khỏi thế giới này.. Nhưng hiện tại, ngươi đã thấy qua pháp bảo nên ta sẽ khái quát cho ngươi về mọi thứ trong giới tu tiên.."

    Thần Khải lại tiếp tục giảng thuật: "Về cơ bản, trong tu tiên tồn tại hai đối trọng chủ yếu, đó là nguyên khí và linh căn. Có linh căn tu luyện mà không tồn tại nguyên khí thì một con người cũng không thể tu tiên, và ngược lại.."

    "Và một con người, muốn hấp thụ nguyên khí để tu luyện thì phải dựa vào một môn hệ công pháp, nhưng đó chưa phải là tất cả.."

    Nói đến đây, Thần Khải thi triển thần thông khiến trong đầu Vĩ Phàm không ngừng xuất hiện vô số những hình ảnh, liên quan đến quá trình tu tiên. Hắn lại tiếp tục giảng thuật:

    "Ngoài công pháp, tu tiên giả còn cần có đan dược, có pháp bảo hoặc pháp khí và cả trận pháp nữa.."

    "Đan dược ngươi cũng đã biết công dụng của nó.. Còn về pháp bảo, nó tương tự như là một thứ vũ khí của tu tiên giả, dùng để phòng vệ hay được dùng để tăng khả năng công kích.. Như tòa tháp này, công dụng của nó ta đã có nhắc sơ qua cho ngươi rồi.."

    "Tóm lại, trong giới tu tiên tồn tại chủ yếu những thứ sau, công pháp, đan dược, pháp khí và cuối cùng là trận pháp.. Mọi tu tiên giả đều luyện công pháp nên thường được gọi là võ giả, người chuyên luyện đan thường được gọi là Đan sư, và như vậy, người tạo ra pháp khí được gọi là Luyện Khí sư, cuối cùng là Trận pháp sư.."

    "Ngoài ra, đan dược và pháp khí được phân làm nhiều loại, từ hạ phẩm, trung phẩm, thượng phẩm và cuối cùng là cực phẩm.."

    * * *

    Sau một khoảng thời gian nhồi nhét những kiến thức cơ bản về thế giới tu tiên, Vĩ Phàm đã hiểu rõ được nhiều thứ, nhưng hắn vẫn hiếu kì, vội vàng lên tiếng:

    "Vậy, pháp trận lại là thứ gì?"

    Thần Khải im lặng không lâu, lại nhẹ giọng: "Quả thật, đối với trận pháp bản thân ngươi không cần hiểu quá nhiều.. Nhưng đại khái, một trận pháp được tạo thành từ nhiều pháp trận đồ, và pháp trận đồ được tạo thành từ tập hợp vô số trận văn.. Hừm, tương tự như là một ngôi nhà vậy, trận pháp là một ngôi nhà hoàn chỉnh, pháp trận đồ lại là sườn của ngôi nhà, và trận văn, tương tự như là nguyên vật liệu cấu thành vậy.. Và trận pháp được phân làm bốn loại, từ trận pháp cấp 1, cấp 2, cấp 3 và cuối cùng là thượng cấp.. Đã hiểu chưa?"

    Vĩ Phàm chỉ nhẹ gật đầu..

    Mặc dù đã nghe hết mọi thứ liên quan, nhắc đến tu tiên hắn cũng đã đại khái nắm rõ, vì dù sao, bản thân hắn cũng đã tiếp xúc thông qua phim ảnh và truyện tranh. Nhưng hắn lại càng thêm hiếu kì, vì sao lại trùng hợp đến như vậy, mọi kiến thức từ trước đến nay chỉ là trí tưởng tượng, nhưng chúng lại thực sự tồn tại, là vì nguyên nhân gì, mọi suy nghĩ muốn tìm câu trả lời khiến Vĩ Phàm càng cảm thấy khó chịu.

    Hắn nghĩ: Thật khó để lý giải.. Thôi, mình cũng không có thời gian và hứng thú để tìm hiểu rõ những thứ liên quan đến đan dược, pháp khí hay là trận pháp gì gì đó.. Cứ chú tâm vào công pháp, cứ bình thản mà tu luyện là được rồi, mọi vấn đề rối rắm này không phù hợp với bản thân mình.. Hài.

    Sau khi gạt đi những suy nghĩ rối rắm, Vĩ Phàm rơi vào trầm tư, sau khoảng vài phút, hắn liền lên tiếng:

    "Vậy, ông tính làm gì với tòa tháp này?"

    Thần Khải chỉ thở dài, hắn nói: "Hài.. Bỏ qua vậy, vì ta bị hạn chế năng lực nên cũng không thể làm gì hơn, nơi này pháp trận mặc dù có vài phần suy yếu, nhưng cũng không thể đánh gãy.. Thôi, cứ bỏ qua vậy, cũng hết cách."

    "Mọi chuyện cũng đã nắm rõ, việc không lấy đi được pháp bảo, xem như là chúng ta không có duyên vậy.. Nếu như về sau, ngươi đạt đến Hóa Thần.. Hài.. Thôi bỏ đi!"

    Thần Khải định nói, mặc dù hiện tại không thể có được nhưng trong tương lai, nếu Vĩ Phàm đạt tới Hóa Thần kì thì sẽ khác. Nhưng hắn lại nhớ ra, bích chướng ở thế giới này chỉ cho phép tu tiên giả từ Trúc Cơ cảnh trở xuống, nên mọi hy vọng giờ đây đã không còn..

    Vĩ Phàm nhẹ giọng: "Hóa Thần sao? Vậy chúng ta nên rời đi thì hơn.. Cũng không thể làm gì?"

    Thần Khải chỉ "Ừm" một tiếng, sau đó liền im lặng.

    Vĩ Phàm quay lưng rời đi, đi được vài bước, hắn quay lưng nhìn lại tòa tháp, lòng mang tiếc nuối nhưng liền rời đi ngay sau đó.

    Hóa Thần sao? Phong cấm sao? Phong cấm cái gì chứ? Vĩ Phàm tự hỏi..

    Mặc dù, Vĩ Phàm rất tiếc vì không thể thu về được pháp bảo, nhưng hắn biết, Thần Khải không có cách thu phục vậy bản thân hắn lấy gì để làm được, hắn cũng đành ngậm ngùi rời đi.

    "Thôi.. Mọi chuyện cũng đã sáng tỏ, cũng đã đi đến cuối đường.. Quay lại vùng an toàn vậy!"

    "Nên rời khỏi.. Cũng được gần ba năm rồi!"
     
    Khoai lang sùng thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng sáu 2021
  9. Bút gãy

    Bài viết:
    80
    Chương 37: Rời khỏi..

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bầu trời vẫn còn được bao trùm bởi màn đêm, không gian tĩnh mịch, thấp thoáng đâu đó là những âm thanh gầm rú, tiếng thét gào còn đang vang vọng dưới màn đêm lạnh lẽo.

    Vĩ Phàm lau đi vết máu trên khuôn mặt, sãi từng bước chân bình thản tiến về phía trước.

    Sau khi đi đến vùng trung tâm, Vĩ Phàm đã phần nào giải đáp được những điều bí ẩn, mặc dù có một vài chuyện khiến hắn càng thêm hiếu kì, nhưng đối với Vĩ Phàm lúc này, mọi thứ ở khu rừng này đã không còn làm cho hắn vương vấn. Hắn quyết định, bản thân sẽ chuẩn bị rời khỏi.

    Vĩ Phàm di chuyển ngay trong đêm, từ vùng trung tâm đi ngược về lại vùng an toàn. Trên đường đi, hắn cũng đã bắt gặp lại một vài con huyễn thú trước đây, có Bích Độc Xà, Thú Lưng Gai và cả Nhị Vĩ Hầu.

    Trước đây, những huyễn thú này luôn khiến Vĩ Phàm phải dè chừng, hoặc ít nhất là tốn thời gian để diệt sát, nhưng hiện tại, trong mắt Vĩ Phàm, chúng không khác so với những loài vật tầm thường là bao. Bọn chúng hiện tại, cũng không đáng để Vĩ Phàm phải tiêu hao đến nguyên lực.

    Vĩ Phàm vừa chậm rãi di chuyển, vừa cảm nhận sự thay đổi mơ hồ trong thân thể của hắn.

    "Thật kì lạ, ta cảm nhận, bên trong cơ thể của mình đã có một sự thay đổi mơ hồ nào đó.."

    Nghe thấy lời Vĩ Phàm, Thần Khải liền lên tiếng: "Linh căn đồng nhất, dẫn đến sự thay đổi.. Thiên phú của ngươi, cũng sẽ ngày một tăng cao.."

    "Thật?" Vĩ Phàm ngạc nhiên.

    Thần Khải lại nói: "Về sau ngươi sẽ hiểu.. Nhưng, cũng cần phải cẩn trọng, nhất là.. Không được để lộ ra việc, linh căn của ngươi đã đồng nhất.."

    "Ngươi cũng đã biết, linh căn là gốc rễ của một tu tiên giả, cái gốc càng tốt thì ngọn cây cũng sẽ phát triển càng cao.. Có những chuyện, ta không thể giải thích cho ngươi lúc này.."

    Thần Khải thở dài, nói tiếp: "Sau này, nếu bản thân ngươi may mắn, có thể thăng thiên lên những vị diện cao cấp hơn.. Ngươi sẽ hiểu rõ, linh căn không phải là linh căn như ngươi biết.. Hài.. Có nhiều chuyện, phàm nhân với suy nghĩ hạn hẹp, sẽ không bao giờ biết được.. Ngươi hãy ghi nhớ lời ta.."

    Vĩ Phàm chỉ gật đầu và không hỏi gì thêm..

    Vĩ Phàm tiếp tục di chuyển, Thần Khải lại vội lên tiếng: "Trở về vùng an toàn, ta nghĩ ngươi nên dành thời gian cho việc học cách che dấu nội tình bản thân, khoan hãy rời khỏi.."

    Vĩ Phàm gật đầu đồng ý..

    Hắn biết, Thần Khải thực sự đang nghĩ gì trong đầu. Hắn sợ sau khi trở về, chẳng may bị người hữu tâm phát hiện ra được thiên phú của Vĩ Phàm, ắt hẳn sẽ gặp họa sát thân. Chi bằng dành thời gian ở lại nơi này, học cách che dấu che dấu, tránh được những phiền phức không đáng có sau này.

    Thần Khải nghĩ: Vĩ Phàm không thân không thích, vả lại chẳng có bằng hữu, mặc dù hắn được nhận là đệ tử cốc chủ của Huyền Cực Cốc, nhưng đâu ai dám chắc rằng, những người ở đó sẽ không ám hại hắn.

    "Quyết định vậy đi! Trở về ta sẽ hướng dẫn cho ngươi cách che dấu khí tức và căn cơ.." Thần Khải nhẹ giọng.

    Sau gần 4 tiếng, Vĩ Phàm cũng đã trở về vùng an toàn, về lại hang động, là địa điểm hắn chọn làm nơi cư trú trước đây.

    Quang cảnh tương đối vẫn không có sự thay đổi, một cái hang nhỏ, ẩn sâu sau thác nước chảy cuồn cuộn, một con suối nhỏ mà mặt nước lúc nào cũng trong xanh, khu rừng, bãi đá và ngọn cỏ.. Mọi thứ dường như vẫn giữ được nét vốn có, mặc dù chỉ là một phần nhỏ đã thay đổi.

    Vĩ Phàm dang rộng hai tay, hít thật sâu một hơi, khẽ cười, nói: "Hà.. Cuối cùng cũng đã quay về, hoài niệm quá đi!"

    "Nào.. Cùng vào lại hang xem thử!"

    Ngay sau, Vĩ Phàm liền sải bước vào trong, thắp nhẹ một nguồn sáng và chợt cười nhẹ.

    "Mặc dù có phần hơi bẩn, nhưng đại khái vẫn như lúc ban đầu.."

    Bên trong hang vẫn y như cũ, nơi hắn cất giữ lương thực, nơi hắn tu luyện, cả nơi hắn dùng để ngủ, dường như chỉ bị dính bụi và mạng nhện, nhưng đa phần mọi thứ vẫn giữ được nét vốn có của nó.

    Vĩ Phàm thở dài, nhẹ nhàng bắt tay vào dọn dẹp, gạt đi mớ mạng nhện và bụi bẩn, nhưng không tốn quá nhiều thời gian. Khi mọi thứ đã đâu vào đó, hắn liền lăn đùng ra đó và vội thiếp đi.

    * * *

    Sáng hôm sau..

    Vĩ Phàm ngồi xếp bằng ngay ngắn ở một góc, đôi mắt nhắm nghiền và bất động thân thể. Có lẽ hắn đang tu luyện..

    Quay lại vài tiếng trước..

    Sau khi tỉnh giấc sau giấc ngủ dài, Thần Khải ngay lập tức hướng dẫn Vĩ Phàm cách che dấu nội tình bản thân. Hắn đã truyền thụ cho Vĩ Phàm một loại công pháp đặc biệt, có khả năng che giấu và đánh lừa nội tình bản thân. Môn công pháp này không có một cái tên cụ thể, nhưng theo lời Thần Khải, đây là một môn công pháp được sáng tạo từ Thần Giới, đối với những võ giả cùng cấp thì nó có thể che giấu hoàn toàn nội tình, và đối với những võ giả cao hơn, nó có thể giúp người luyện đánh lừa nhận định, chỉ cho họ thấy nội tình được làm giả của bản thân. Đặc biệt, đến ngay cả pháp bảo cũng không thể dò ra được nội tình thật sự.

    Vài tiếng trôi qua, thân thể Vĩ Phàm có dấu hiệu cử động, bụng hắn bắt đầu kêu lên những âm thanh co thắt, đôi mắt giựt giựt, hắn rên rỉ nói:

    "Ui da.. Thôi, không luyện nữa, ta đói bụng sắp chết rồi đây này!"

    "Phải đi kiếm thứ gì lấp no bụng trước rồi tính sau.."

    Vĩ Phàm vội mở mắt, khom người đứng dậy và vội rời khỏi hang. Thần Khải thấy vậy, hắn chỉ thở dài, nói:

    "Hài.. Chỉ là một chuyện nhỏ nhặt nhưng đã không chịu nổi, làm sao làm được đại sự sau này.."

    Vĩ Phàm nghe vậy, chỉ bỉu môi: "Ta không quan tâm, chuyện sau này để sau này hẵng tính, bây giờ ta đói nên phải đi kiếm thức ăn.. Ông đã nghe câu 'có thực mới vực được đạo', chưa?"

    "Ngươi nên nhớ, công pháp này phải mất thời gian mới học thành thạo được.. Thôi.. Ngươi làm gì tùy ngươi.." Thần Khải hời hợt, nói.

    Vĩ Phàm chỉ gật đầu, nhẹ giọng: "Được được.. Ta hứa với ông, ta ăn no rồi sẽ chăm chỉ tu luyện tu luyện, được chưa?"

    Và cứ thế, quá trình tu luyện công pháp của Vĩ Phàm bắt đầu. Sáng hắn lao vào tu luyện, tối đến lại nghĩ ngơi lấy sức.. Và ngoài việc tu luyện công pháp mới, hắn còn dành thời gian tu luyện Hùng Lôi Quyền, mọi thứ vẫn diễn ra như thế, một cách buồn tẻ, từng ngày từng tháng lại thấm thoát trôi qua..

    * * *

    Bảy tháng sau..

    Bầu trời dịu nhẹ, làn nước trong xanh, chảy dài qua mảnh đất với thảm cỏ nâu sạm, những táng cây lớn, với tán lá lưa thưa, phủ nhẹ bởi một tông màu pha giữa màu lục và nâu, dường như, mùa thu đang dần hiện rõ, qua những cảnh sắc của khu rừng.

    Hình ảnh dần được xê dịch vào trong một cái hang động.. Hình ảnh hiện ra của một người đàn ông râu ria, với mái tóc dài bết dính, che cả khuôn mặt.. Và người đàn ông đó, lạ thay, lại chính là Vĩ Phàm. Nhìn từ góc độ nào, Vĩ Phàm luôn hiện lên với cái nhìn thiếu sự sạch sẽ, và chỉ trừ bộ y phục, lại luôn giữ được sự sạch sẽ và tươm tất.

    Có lẽ hắn đang sắp xếp lại hành lý..

    Ngay sau khi mọi thứ đã xong, hắn liền nhấc nhẹ túi hành lý để lên vai, sải từng bước chân và rời khỏi hang động..

    "Đã tròn 3 năm, nên rời khỏi.."

    Sau một thời gian dài, dùng để tu luyện hai bộ công pháp mới, Vĩ Phàm đã luyện được thành thạo.. Ngay sau, hắn liền quyết định rời khỏi khu rừng Huyễn Thú.

    Đi được vài bước, Vĩ Phàm quay đầu nhìn lại cảnh vật xung quanh, với nụ cười nhẹ nở trên môi, hắn lại tiếp tục bước tiếp, trở về nhà..

    Chỉ mất khoảng vài giờ để Vĩ Phàm rời khỏi khu rừng Huyễn Thú, hắn bước từng bước ra khỏi khu rừng, một lối mòn thân quen hiện ra trước mắt, Vĩ Phàm chợt cười lớn..

    "Cuối cùng, cuối cùng ta cũng đã về nhà.. Ha ha.."

    Ngay sau, hắn đảo mắt nhìn xung quanh, với nụ cười trên môi, hắn vội bước từng bước và nhanh chân tiến tới, chạy về Huyền Cực Cốc..
     
    Khoai lang sùng thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 23 Tháng sáu 2021
  10. Bút gãy

    Bài viết:
    80
    Chương 38: Trở lại Huyền Cực Cốc

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Vĩ Phàm chạy như bay, băng qua rừng tre già, lòng tràn đầy phấn khởi.

    "Sắp đến rồi.. Không biết sau bao nhiêu năm, có còn ai nhận ra mình với bộ dạng này hay không?"

    "Bạch lão sẽ nói gì với mình nhỉ?" Vĩ Phàm sực nhớ lại gì đó, vội di chuyển chậm rãi và gãi đầu, nói:

    "Hy vọng, hy vọng Bạch lão đã quên, quên lời hứa của mình.. Là sẽ quyết tâm lên được Trúc Cơ kỳ mới chịu rời khỏi.. Hì hì, chắc ông ấy sẽ quên, nhỉ?"

    "À.. Sư phụ Tiêu Thanh Phong có trách phạt mình không? Trách phạt mình vì đã tự ý rời đi mà không có sự cho phép?"

    Vĩ Phàm vừa di chuyển, vừa mường tượng ra những viễn cảnh hắn và mọi người gặp lại nhau sẽ như thế nào, mọi người sẽ nói gì, sẽ trách phạt hắn hay mừng hắn trở về.. Càng suy diễn Vĩ Phàm lại càng nôn nóng hơn.

    Và vì mãi mê với từng dòng suy nghĩ, Vĩ Phàm liền trở về Huyền Cực Cốc mà không biết từ bao giờ. Hắn đứng trước, cách cánh cổng Huyền Cực Cốc một đoạn ngắn nhưng vẫn trông thấy rõ toàn bộ quang cảnh ở nơi đây.

    Bất chợt, hắn đánh rơi hành lý trên nền đất, hai con ngươi bỗng trừng lớn, đôi tay khẽ run và khuôn mặt hiện rõ sự nghi hoặc, vì phải chính mắt trông thấy một cảnh tượng kinh hoàng.

    Trước mắt Vĩ Phàm giờ đây, không còn là hình ảnh của Huyền Cực Cốc như cái lần đầu hắn đến.. Không còn trông thấy những tòa sơn phong, không còn cung điện nguy nga, không còn mang lại sự huyền ảo.. Trước mắt Vĩ Phàm giờ đây, chỉ còn lại là một đống tro tàn..

    Hắn bất chợt lao nhanh như tia chớp, chạy thật nhanh về phía trước, trong đầu không ngừng hiện lên những suy nghĩ tiêu cực. Hắn nghĩ: Huyền Cực Cốc đâu? Bị phá hủy? Mọi người đều rời khỏi, bỏ rơi mình? Hay là, đây là trận pháp che dấu mới của sư phụ?

    Với từng dòng suy nghĩ, Vĩ Phàm vừa lao nhanh, vừa lên tiếng: "Thần Khải, ông có cảm nhận được kết giới của trận pháp phía trước hay không? Hay là cái gì khác tương tự.."

    Thần Khải nhẹ giọng: "Không có!"

    "Thật sự là không sao? Ông đã cảm nhận kỹ hay chưa?". Vĩ Phàm hấp tấp.

    Thần Khải cũng dần đoán ra được, vì sao Vĩ Phàm lại trở nên hấp tấp, ngay sau, hắn liền nhẹ giọng:

    "Ngươi cứ bình tĩnh, ta sẽ tìm kiếm thêm một lần nữa.."

    Vĩ Phàm bỏ qua lời nói của Thần Khải, hắn vẫn lao nhanh với tốc độ kinh người, cắm mặt chạy về phía Huyền Cực Cốc..

    Chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để Vĩ Phàm tới được đích. Hắn ngừng lại ở một nền đất được lát trên một lớp gạch bằng phẳng, được làm bằng đá. Hắn đứng ngơ ngác, với đôi mắt đờ đẫn, đôi lần nhìn sang trái, rồi lại quay sang phải, với đôi tay khẽ run, Vĩ Phàm khụy gối xuống nền đất.

    "Không thể, chắc chắn chỉ là một sự hiểu lầm.. Ta đang nằm mơ sao?"

    Vĩ Phàm dường như không tin vào mắt mình, hắn bắt đầu phân vân. Hình ảnh Huyền Cực Cốc giờ đây, không còn cung điện nguy nga, không còn sự trang hoàng, thay vào đó lại là một sự tang thương.. Sơn phong có dấu hiệu bị tàn phá, cung điện đổ gục và cháy thành tro, tàn tích của một đống đổ nát, mọi thứ dường như bị phá hủy hoàn toàn, nhìn thật đau lòng.

    Bờ môi khẽ run, Vĩ Phàm tự nói: "Mọi người đâu hết rồi.. Vĩ Phàm này quay lại rồi đây!"

    "Sư phụ, Bạch lão.. Hai người muốn trêu ta đúng không?"

    Mặc dù Vĩ Phàm đến Huyền Cực Cốc không được bao lâu, nhưng đối với một người không thân thích như hắn, đối với Vĩ Phàm mà nói thì nơi này giống như là ngôi nhà của hắn. Người luôn quan tâm, chăm sóc và lo lắng cho hắn chỉ có rất ít người.. Sư phụ, Bạch lão và cô gái ấy là những người Vĩ Phàm xem như là gia đình.

    Và khi, Vĩ Phàm bất chợt nhận ra, những người mà hắn xem như là gia đình, tất cả đều rời bỏ hắn mà đi, hắn đau lắm..

    "Quang cảnh này là như thế nào? Tất cả có phải đều là thật? Tại sao lại ra nông nỗi này?"

    "Mọi người thật sự bỏ rơi ta mà đi hay sao? Tại ta sao? Tại sao chứ?". Hắn gào thét và đặt lấy vô số những câu hỏi, như là hắn muốn trút bỏ mọi thứ, mọi suy nghĩ tiêu cực..

    Trong khi Vĩ Phàm vẫn còn đang khụy gối với những dòng suy nghĩ, thì đằng xa, lại có bóng dáng của một con người với tà áo dài trắng bước đến. Với dáng người lom khom, làn da hồng hào và khuôn mặt phúc hậu, người đó từ từ tiến lại gần Vĩ Phàm.

    Vĩ Phàm bất giác quay đầu nhìn lại, hắn trông thấy hình ảnh của một con người quen thuộc, ánh mắt như nghi hoặc nhìn bóng dáng người kia. Hắn chợt thốt lên:

    "Bạch.. Bạch lão, là tiền bối đó sao?"

    Người đó nghe thấy tiếng nói của Vĩ Phàm, khựng lại một chút và vội mở lời:

    "Là con, Vĩ Phàm?"

    Bạch lão cất lời, Vĩ Phàm nhận ra chắc chắn không phải là ảo giác, hắn liền vội chạy đến và khụy gối dưới chân Bạch lão.

    Bạch lão khom người, đôi tay Bạch lão khẽ run, sờ nhẹ gương mặt của Vĩ Phàm, nhẹ nhàng nói: "Đứng lên trước đi, thấy con vẫn ổn ta cũng an tâm.. Nào, đứng lên đi!"

    Vĩ Phàm nghe vậy, hắn từ từ đứng lên, khom người và vội hỏi: "Bạch lão, như vậy là sao? Chuyện gì đã xảy ra? Sư phụ, mọi người và cả Huyền Cực Cốc xảy ra chuyện gì thế này?"

    Bạch lão vội vỗ nhẹ vào vai Vĩ Phàm, nhẹ giọng: "Chúng ta quay về hẵng nói, cứ quay về nhà của ta trước đã.."

    Vĩ Phàm nhẹ gật đầu.

    * * *

    Bạch lão dẫn Vĩ Phàm băng qua một rừng tre, một ngôi nhà đơn sơ hiện ra trước mắt, hắn vội tiến tới và dìu Bạch lão vào trong.

    Khi hai người vào lại trong nhà, Vĩ Phàm dìu Bạch lão đến trước một cái ghế bằng tre, có cả lưng tựa và tay vịnh, khi Bạch lão đã an vị trên ghế, Vĩ Phàm liền vội hỏi:

    "Bạch lão, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì? Vì sao Huyền Cực Cốc lại tan hoang như vậy?"

    Nghe thấy câu hỏi từ Vĩ Phàm, Bạch lão chỉ lắc đầu, ông thở dài một tiếng và từ tốn, nói:

    "Hài.. Chuyện dài dòng, không thể một câu mà nói hết được, con ngồi xuống đi..". Khuôn mặt Bạch lão đượm buồn, ông nhìn xa xăm và bắt đầu kể lại.

    Vĩ Phàm ngồi xuống, trên một cái ghế bằng gỗ đơn giản, hai tay đặt trên đầu gối và lắng nghe.

    "..."

    Mọi chuyện xảy ra vào 2 năm trước, cũng chính là thời điểm Vĩ Phàm lịch luyện tại rừng Huyễn Thú được 1 năm. Vào cái ngày đó, thông đạo lại được mở ra trên bầu trời, nhưng lạ thay, người quay về không phải là Tiêu Thanh Phong mà là những võ giả nội bộ của Huyền Cực Tông. Bọn chúng đổ bộ sấp sỉ ba trăm người, trên thân đều mang giáp và vũ khí, đều là Trúc Cơ trung kỳ đỉnh phong. Ngay sau, chúng thẳng tay hạ sát tất cả những người ở nơi này, không chừa một ai, chúng nhẫn tâm hủy đi mọi thứ về nơi này, mặc cho nhiều người van xin trong tuyệt vọng. Bọn chúng truy sát, tận diệt những người liên quan và rời đi khi thông đạo mở ra vào năm tiếp theo.

    "Ta may mắn lẫn trốn được.."

    "Cũng vì cái thân già này không làm được trò trống gì, chỉ có thể nhìn cảnh mọi người ngã xuống và phơi thây tại mảnh đất này.."

    Đôi mắt Bạch lão ngấn lệ khi giảng thuật lại cho Vĩ Phàm mọi chuyện, ông thở dài, nói tiếp:

    "Hài.. Cớ gì phải ra tay nhẫn tâm như vậy chứ? Không phải đều là người cùng một nhà hay sao?"

    Vĩ Phàm nghe đến đây, lòng ngực hắn như muốn nổ tung, hắn hận, hắn buồn. Ngay sau, hắn siết chặt lại nắm đấm, cúi đầu, hỏi:

    "Vậy.. Sư phụ, Tiêu Thanh Phong vì sao lại..". Vĩ Phàm như đang muốn nói rằng: Tiêu Thanh Phong ở đâu, vì sao lại để xảy ra đến nông nỗi này..

    "Hắn.. Có lẽ là đã chết trước đó, vào 3 năm trước, ngay cái lúc hắn quay lại Huyền Cực Tông..". Bạch lão vội lên tiếng, ông gằn giọng.

    Vĩ Phàm như đang ngơ ngác nhìn, hắn lại hỏi: "Chết? Là ai? Vì sao lại?"

    Bạch lão lại thở dài, lên tiếng: "Thật ra, ngay trước khi rời khỏi, Thanh Phong đã có đến gặp ta, hắn không nói rõ.. Nhưng, hắn đã đoán ra được, bản thân sắp xảy ra chuyện.."

    Nói đến đây, Bạch lão từ từ đứng lên, lấy ra một chiếc hộp gấm và đưa cho Vĩ Phàm. Chiếc hộp hình chữ nhật, có chiều dài khoảng hai mươi cen-ti-mét và rộng khoảng chín cen-ti-mét, với bề mặt được mài nhẵn, được làm hoàn toàn bằng gỗ.

    Vĩ Phàm nhận lấy, với ánh mắt ngờ vực, hắn liền nói: "Đây.."

    Bạch lão liền nói: "Con cứ nhận lấy, đây là thứ mà trước khi rời khỏi, Tiêu Thanh Phong muốn nhờ ta đưa lại cho con.."

    Nói xong, ông từ từ bước từng bước, đi đến phía trước cửa nhà, nhẹ giọng: "Theo ta.."

    Vĩ Phàm nghe vậy, hắn liền đứng dậy và đi theo sau, hai người lại băng qua một bụi tre già, lại đi trên một lối mòn nhỏ, cuối cùng, lại rẽ vào một bãi đất trống với vô số những tụ đất nhỏ ở ngay phía trên.

    Vĩ Phàm trông thấy cảnh tượng này, hắn quỳ rạp trên mặt đất, ánh mắt kinh ngạc như không dám tin vào những gì bản thân đã nhìn thấy. Trước mặt hắn giờ đây, là những nắm mồ, nắm mồ của tất cả những đệ tử Huyền Cực Cốc.

    Bạch lão đứng chắp tay ở phía sau, thở dài, nói: "Hài.. Sống chết có số, ta, cũng không dám chắc là Tiêu Thanh Phong có thật sự đã chết hay chưa, cũng không biết được, vì sao Huyền Cực Tông lại hạ sát thủ với chúng đệ tử, nhưng ta muốn con.. Hãy tin Thanh Phong, ta biết, nó không phải loại người có thể làm ra cớ sự này.."

    "Mặc dù, con vào nơi này không phải sớm, nhưng, con cũng là một phần của nơi này.. Mọi chuyện sau này, con hãy tự nghĩ lấy, con đường của con sau này.. Hài.."

    Nói đến đây, Bạch lão vội quay người, ông rời đi và để Vĩ Phàm lại một mình, với những nắm mồ đã nguội lạnh.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...