Một số điều tiêu cực trong quân đội

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Tô Duy Trường, 15 Tháng sáu 2021.

  1. Tô Duy Trường

    Bài viết:
    6
    Nước ta hơn 4000 năm Văn Hiến thường xuyên bị các quốc gia lớn xâm lược thôn tính, vậy nên hình ảnh người lính bảo vệ Tổ Quốc luôn là hình ảnh đẹp được ca tụng. Nhất là trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, hình ảnh người quân nhân luôn càng thêm đẹp đẽ và được tôn trọng. Không đâu trên thế giới này bộ đội được sủng ái đến như vậy. Nói đâu xa, bản thân tôi cứ ra đường nhìn thấy ai mặc quân phục là họ như thu hút hết sự chú ý của tôi, tôi nhìn họ đầy ngưỡng mộ và cũng đầy tự hào khi được khoác lên bộ quân phục ấy. Cứ đến khi hoa Phượng nở hễ thấy nhà nào mổ bò giết lợn y như rằng nhà đó có con trai thi đỗ vào trường quân đội hoặc mỗi dịp tuyển quân nếu gia đình nào có con trai nhập ngũ là mời cả làng đến ăn cỗ tưng bừng.

    [​IMG]

    Những gì tốt đẹp của bộ đội thì rất nhiều người ca ngợi rồi trên các trang báo, truyền hình rồi từ những việc làm giúp dân thu hoạch nông sản rồi cứu hộ cứu nạn, bảo vệ biên cương hải đảo.. Nhưng hôm nay tôi muốn các bạn thấy mặt tiêu cực của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng dùng những từ ngữ nhẹ nhàng nhất để không bị xem là phản động hay bôi xấu vì bản thân tôi cũng là một chiến sĩ, nhưng sự thật là sự thật và nó phải được phơi bày thì đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa mới đi lên được.

    Điều đầu tiên tôi muốn nhắc đến là vấn đề giáo dục trong Quân đội. Thật ra cái này hẳn ai cũng biết rồi, cứ nhìn các học sinh 17 tuổi đi thi vào trường Quân đội tôi thấy thương cảm lắm. Đa số họ là con nhà nghèo học giỏi có tinh thần vượt khó thi vào Quân đội để không làm gánh nặng cho gia đình khi phải nuôi con ăn học Đại học. Các em đâu biết rằng các suất học viên nhất là học viên nữ đều đã được các thủ trưởng đặt chỗ cho con cháu họ hết rồi, thậm chí họ còn đặt suất cho con họ từ hồi lớp 5 nữa cơ. Vậy nên điểm thi bị đội lên 29-30 điểm là bình thường. Không chỉ tuyển sinh mà đầu ra sau khi học xong ra ngoài công tác cũng được các quan chức đặt hết rồi. Một đơn vị sẽ luôn có một thằng làm như trâu nhưng vẫn bị khiển trách và một thằng nhởn nhơ làm hoạt náo vô lo vô nghĩ thậm chí vô công rồi nghề cuối tháng nhận tiền của nhà nước và được thăng chức rất nhanh. Vậy là con quan vẫn được làm quan còn con dân được bổ nhiệm lên làm quan chỉ với mục đích làm bù cho thằng có ông to bà lớn nâng đỡ. Đây là sự thật đáng buồn không chỉ trong quân đội mà trong cả lĩnh vực an ninh nhân dân là Công an.

    [​IMG]

    Nguồn: Ohay. Tv


    Tiếp theo đó là họ đối xử rất tốt với người dân nhưng lại vô cùng tàn nhẫn với nhau. Quy định tuyệt đối phục tùng mệnh lệnh cấp trên, nếu cấp trên sai thì giao ban sinh hoạt nêu ý kiến sau còn đã có lệnh là phải làm ngay và hoàn thành. Với đặc thù là công việc áp lực nặng nhọc nên họ luôn cảm thấy cọc cằn với mọi thứ, đó là điều dễ hiểu nhưng họ luôn bùng phát sự nóng nảy ấy xuống cấp dưới. Đặc biệt nếu cấp trên quá độc tài thì cấp dưới sẽ rất khổ sở nếu bị ghét, bị để ý. Mà nếu bị để ý thì họ sẽ biết thế nào là sống không bằng chết. Cứ nghĩ nếu chỉ huy ra lệnh cho họ thực hiện một nhiệm vụ khó khăn với quân số ít đã lắm vấn đề rồi. Lại thêm cả ngày ra thao trường hoặc lao động mệt nhọc rồi tối lại hành quân rèn luyện đêm về muốn nghỉ ngơi nhưng vì bị để ý nên cấp trên báo động kiểm tra quân số. Cứ như vậy vài ngày bạn không chết vì số lượng công việc quá nhiều thì bạn cũng chết vì thiếu ngủ. Khi giao ban sẽ tha hồ nghe mấy ông Đại đội trưởng, Tiểu đoàn trưởng tổng sỉ vả với những lời nói vô cùng khó nghe. Bằng đấy áp lực đủ khiến bạn phát điên và muốn làm đơn xin ra quân ngay lập tức.

    Cũng là vì "Quân lệnh như sơn" mà các cấp dưới lúc nào cũng phải vừa lo làm việc vừa lo lấy lòng chỉ huy, nhưng làm thì ít mà lấy lòng chỉ huy thì nhiều và từ đó tham nhũng trở nên phổ biến trong Quân đội.

    Vấn đề nữa là tệ nạn xã hội nhất là cờ bạc lô đề khá phổ biến. Vì doanh trại quân đội tách biệt với thế giới bên ngoài nên họ muốn làm gì thì làm miễn sao không ai biết là được. Từ đó sinh ra thêm vấn đề nợ nần lẫn nhau.. Thêm nữa là ma túy và mại dâm, xung quanh các đơn vị đóng quân rất nhiều những hình thức dịch vụ karaoke, mát xa.. Nếu bạn nào đã học ở các trường lục quân hoặc nhà ở gần những đơn vị chủ lực với quân số đông sẽ rõ

    Còn vài điểm nữa nhưng nó quá nhỏ nhặt vì không chỉ quân đội mà ngoài xã hội cũng vậy. Quân nhân thì cũng là con người và có người tốt, có người xấu. Trên đây là toàn bộ những gì tiêu cực mà mình thấy qua hai năm nghĩa vụ quân sự. Dĩ nhiên bản chất Quân đội nhân dân Việt Nam không xấu, chỉ có những cá nhân làm xấu đi hình ảnh của tập thể mà thôi.
     
    Last edited by a moderator: 16 Tháng sáu 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...