Truyện Ngắn Đàn Bà Đã Cũ – Một Lần Lỡ Đò Chưa Hẳn Cả Đời Giông Bão!

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi Chuotmoon, 14 Tháng sáu 2021.

  1. Chuotmoon

    Bài viết:
    4
    Tên truyện: Đàn Bà Đã Cũ

    Tác giả: Chuotmoon

    * * *

    Đàn bà đã cũ – Một lần lỡ đò chưa hẳn cả đời giông bão!

    Ly hôn không đáng sợ bằng việc ta có dám tìm cho mình chốn hạnh phúc mới hay không? Đàn bà đã cũ chưa hẳn cả đời giông bão.

    Ly hôn chưa khi nào là chuyện dễ dàng với phụ nữ. Đi được đến quyết định ly hôn đã khó, bước qua nó mà tiếp tục cuộc sống lại càng gian nan hơn. Thế nhưng có một điều kỳ lạ là không ít chị em sau ly hôn, khi vượt qua được chặng đường khó khăn đó, họ như được lột xác để trở thành một con người hoàn toàn khác, điềm tĩnh mà mạnh mẽ, trí tuệ mà quến rũ, trưởng thành mà bao dung..

    Không bao giờ là đơn giản, chóng vánh trước quyết định chia tay một cuộc hôn nhân. Chưa nói đến những gắn bó mặn nồng một thời đột nhiên ngoặt sang một ngả rẽ khác, chỉ nói đến việc chia tay những thói quen đã là điều không phải một sớm một chiều đã làm được rồi.

    Sau những cú sốc khiến bạn hẫng hụt đau đớn tưởng như khó lòng có thể vượt qua được, bạn trở nên trầm lắng khác thường: Sự lặng câm của cảm xúc, sự chai lỳ của đau đớn, sự bất cần trước biện minh hoặc vỗ về. Sự lặng câm của bạn chỉ có thể ví von với sự lặng câm của những phiến đá.

    Giữa chốn đông người, bạn thấy mình bơ vơ thật đáng thương - một cách vô thức bạn thấy mình đáng thương chứ chẳng đời nào bạn chịu thừa nhận điều ấy với bất kỳ ai cả! Bạn thích ngồi một mình với cái đầu trống không, thỉnh thoảng trong tiềm thức những kỷ niệm nào đó lướt qua khiến tim bạn đau nhói rồi lại trở về trạng thái trống rỗng.

    Suy sụp là từ miêu tả chính xác nhất về tâm trạng của phụ nữ lúc mới vừa ly hôn.

    Sự thực, ly hôn không đáng sợ bằng việc ta có dám tìm cho mình chốn hạnh phúc mới hay không? Đàn bà đã cũ chưa hẳn cả đời giông bão.

    Thay vì mải mê nghĩ về đống đổ nát, hãy sắp xếp lại những mảnh vụn trong tim rồi dùng vàng để hàn gắn chúng lại. Giờ đây, bạn chính là người phụ nữ đẹp nhất tại một thời điểm nhiều thử thách nhất của cuộc đời mình.

    Đau đớn, chới với và hờn tủi là những cảm xúc sau khi ly hôn với một người mình từng yêu hết lòng. Có lẽ lúc này vô số câu hỏi được đặt ra nhưng đa số chúng không có câu trả lời, chỉ để lại cho chủ nhân một khoảng trống vô hình có thể nuốt chửng bất cứ tâm hồn mềm yếu nào. Cho dù có là ai, giàu hay nghèo, là người bình thường hay ngôi sao nổi tiếng thì cảm xúc không vì thế mà bớt đi hay nhiều thêm.

    Dù thế nào đi nữa thì phụ nữ vẫn là bên chịu nhiều thiệt thòi sau ly hôn. Ngoài những lo toan về công việc, chăm sóc con cái, sợ lời dị nghị của người đời.. thì thứ đáng sợ nhất là giờ đây, phụ nữ như con chim sợ cành cong, khó mở lòng đón nhận tình cảm của bất cứ ai khác. Niềm vui lớn nhất của họ bây giờ là nhìn con cái khỏe mạnh, vui vẻ lớn lên, còn những chuyện khác thôi thì chẳng quan trọng nữa.

    Đối với đàn ông thì lại khác, dù vẫn có trường hợp "gà trống nuôi con" nhưng không nhiều. Đa số các anh chồng sau ly hôn thường không khó để tìm được hạnh phúc mới. Họ thoải mái trong tư tưởng và trong hành động hơn phái yếu rất nhiều.

    Nếu là một phụ nữ thất bại trong hôn nhân và không có ý định tìm hạnh phúc thêm một lần nữa, thì liệu bạn có đang đối xử bất công với chính bản thân mình quá không? Hãy thừa nhận là xung quanh mình vẫn có rất nhiều người tốt và đừng triệt tiêu mọi cơ hội của mình như vậy. Ly hôn là ta đang đóng lại cánh cửa của cuộc hôn nhân buồn, chứ không phải là dấu chấm hết cho mọi hạnh phúc viên mãn về sau. Hay nói cách khác: Một lần lỡ đò chưa hẳn cả đời giông bão, bầu trời phía trước vẫn rất đẹp.

    Hết.

    [​IMG]
     
    Táo Ngọt thích bài này.
    Last edited by a moderator: 2 Tháng bảy 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...