Review Sách Ái Chà, Kỳ Thú Rừng Xanh

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Mẩu Tũn, 14 Tháng sáu 2021.

  1. Mẩu Tũn

    Bài viết:
    308
    Trong khu rừng xanh ấy

    Muông thú sống thuận hòa

    Nhưng biết bao bí mật

    Cần được bé mở ra!​

    [​IMG]

    Cuốn sách đặc biệt "Ái chà, kỳ thú rừng xanh"​

    Mình đang nhắc đến cuốn sách "Ái chà, kỳ thú rừng xanh - một cuốn sách tương tác đa giác quan dành cho các bạn nhỏ do Nhã Nam xuất bản. Cuốn sách sẽ dẫn các bạn đi tìm bí mật từ khu rừng xanh bí ẩn, chắc chắn sẽ đem lại tiếng cười và sự tò mò tột bậc cho các bạn ấy đấy. Với thiết kế các hình 3D nổi xinh xắn, dễ thương, lật mở chuyển động, mỗi trang sách đều có các bạn động vật lấp ló như đang ú òa cùng bé. Phần gia công hoàn toàn làm bằng tay, cùng với sự cắt ghép rất tỉ mỉ, tính toán đến từng chi tiết thì những hình ảnh 3D được dựng lên rất sống động, dễ thương, thậm chí còn có thể cử động và tương tác với các bạn nhỏ. Những bức tranh dựng tuyệt vời ấy chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn của các bạn, kể cả những bạn chưa thích đọc sách.




    Cuốn sách lật mở chuyển động chắc chắn sẽ thu hút sự tò mò của các bạn nhỏ

    Đầu tiên là bạn CÚ

    Ngày ngủ đêm săn mồi

    Trong bọng của cây sồi

    Đôi mắt tròn thao láo.

    * * *

    Vòng qua rừng một dạo

    Trên đụm lá kim khô

    Thấy KIẾN đang trữ đồ

    Rục rịch hàng dài ngắn.

    * * *

    Mấy chú CHIM xinh xắn

    Đợi mẹ mang sâu về

    Cái bụng no hả hê

    Là lại cười tít mắt.

    * * *

    Ánh sáng ngày hiu hắt

    Trong hang động tối hù

    Họ nhà DƠI say ngủ

    Đủ giấc đêm kiếm mồi.

    * * *

    Ai ngơ ngác một hồi

    Trong hốc cây kia kìa

    Tò mò nhìn ra đó

    À, ra là chú CÁO tinh.

    * * *

    Ồ cái tổ lạ xinh.

    Là ai đang trong đó.

    Chăm đàn con bé nhỏ

    Chính là họ TÒ VÒ.

    * * *

    Chú Hải LY bày trò.

    Với thân cành, lá cây.

    Đắp đập giữa sông sâu.

    Rộng mênh mông sóng nước.​

    Với độ tuổi 0-3, đọc sách không chỉ dừng lại ở việc đọc mà còn là nghe, nhìn, sờ, chạm, tưởng tượng. Những cuốn sách đa tương tác, sách giáo dục đa giác quan luôn là ưu tiên của mình trong giai đoạn này.

    Mình sinh ra và lớn lên ở miền núi, tuổi thơ gắn với những buổi chăn trâu, lên rừng lấy củi, hái sim, tắm suối, bẻ măng, mò ốc.. rồi cả hái hoa, bắt bướm nên những cuốn sách về thiên nhiên về rừng, cây, núi đồi là cả một trời thương nhớ trong lòng mình.

    Các em bé ở thành thị thì ít có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên và 2 em bé nhà mình cũng vậy. Thế nên gặp những cuốn sách tuyệt vời như này mình mừng lắm. Như kiểu, một cách làm quen trước khi được phiêu lưu thực tế vào rừng. Trước kia khi còn bé những cuốn sách bằng tranh dựng 3D như này là cả một niềm ao ước, khát khao. Mình chỉ thấy những đầu sách do các tác giả nước ngoài xuất bản, giờ đây đã xuất hiện ở Việt Nam rồi. Chắc chắn những cuốn sách đặc biệt này sẽ khiến các bạn nhỏ ớ á, đi từ bất ngờ này đến bất bất ngờ khác đấy.

    Không ngoài mong mỏi, hai em bé nhà mình cực kì thích cuốn sách này. Bé lớn hơn 3 tuổi, mỗi khi đọc sách, không chỉ đọc nội dung trong sách mà bé còn tưởng tượng đủ thứ, mở tới trang sách có họ hàng nhà kiến dưới đụn lá, bé liên tưởng ngay đến bánh sinh nhật, vỗ tay rồi hát" Happy birth day ", thổi nến, cắt bánh, mời mẹ ăn bánh, siêu ngộ nghĩnh và đáng yêu mẹ chỉ biết ngồi mỉm cười với trái tim tan chảy thôi.

    Đọc đến trang gia đình nhà chim, bé hay hỏi:" Mẹ ơi chim gì đây? Mẹ hát bài chim Vành Khuyên đi"! Thế là cả nhà lại được vui vẻ cùng nhau hát và thông qua bài hát mình lại kết hợp luôn việc dạy bé cách chào hỏi mọi người. Một công đôi ba việc luôn. Hihi.

    Các bạn thấy đấy. Mỗi một trang sách mở ra là bao điều thú vị, khơi gợi cho bé biết bao khả năng tuyệt vời.

    Bé nhỏ mới 4 tháng cũng rất thích sách lắm, mỗi lần mẹ đọc là hóng lắm, miệng toe toét, ê a theo, chân tay đập loạn xạ, mắt chăm chú nhìn. Mình mà gập sách cất đi là bé òa lên khóc. Yêu không tả hết.


    Bé nhà mình đọc sách và tưởng tượng​

    Cuốn sách với bìa cứng, từng trang sách cực kì dày dặn, màu sắc bắt mắt thu hút những bé con đang khám phá thế giới từng ngày. Và đặc biệt sự sống động của các bạn động vật thập thò trong tổ mỗi khi đóng mở sách sẽ gây sự chú ý tới các bé, kích thích thị giác, từng bước nuôi dưỡng tình yêu với sách ngay từ những bước đi đầu tiên.

    Mình được tặng cuốn sách này do một lần trúng mini game Hộp Háo Hức của chị MC Trang Moon- Mẹ của 4 em bé siêu siêu dễ thương và cũng là người sáng lập Hộp Háo Hức với mục đích lan tỏa đọc sách tới các em bé trên mọi miền đất nước. Giờ nhà mình cũng đã trở thành fan ruột của Hộp Háo Hức rồi. Vì được tặng nên mình không biết giá thực tế cuốn sách là bao nhiêu. Giá in trên bìa là 109.000₫. Tuy nhiên mình thấy trên shopee hay lazada giảm giá khá sâu chỉ còn khoảng 67.000đ/1 cuốn.

    Với cuốn sách này, các bé sẽ thấy thiên nhiên thật diệu kỳ, các bạn động vật luôn có mặt ở khắp mọi nơi và sự tò mò, háo hức khám phá trong bé cũng vì thế mà tăng lên nhiều lắm đấy!

    Lưu ý nho nhỏ cho bố mẹ cùng các bé khi đọc cuốn sách:

    Cần cẩn thận và giữ gìn hơn một chút để đảm bảo những hình 3D luôn được gắn chặt vào trang sách. Trong quá trình lật mở, tương tác, chúng mình không nên động chạm, ấn mạnh hoặc làm xô lệch quá nhiều những hình ảnh 3D để những cuốn sách được bền lâu hơn và có thể đọc đi, đọc lại nhiều lần..​
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng tám 2021
  2. Thùy Minh Đọc bài trong phần "Thông tin" nha!

    Bài viết:
    1,906
    Ai bảo em Tũn viết không hay? Bậy nhoa! Revew có tâm quá. Video minh họa yêu luôn. Cu con hát hay nhỉ?

    Còn thông tin nhà xuất bản nữa em?
     
  3. Mẩu Tũn

    Bài viết:
    308
    Hí. Cảm ơn chị đã động viên. Còn non và xanh lắm chị ơi. Em chưa thấy ai hát happy birth day mà luyến láy như vậy á :)) . Nghe con hát mà em buồn cười quá.. Thông tin em có ghi là của nhà xuất bản Nhã Nam rồi ạ. ❤
     
  4. Thùy Minh Đọc bài trong phần "Thông tin" nha!

    Bài viết:
    1,906
    Review địa điểm du lịch nữa đi em. Đồi vải nhà em ấy. Hi hi! Hay Cồn Đen, Cồn Vành quê ta nèo!
     
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng bảy 2021
  5. Nghiêm Nham

    Bài viết:
    59
    Bạn review rất có tâm, cuốn sách mặc dù nội dung hơi ít nhưng nhìn khá thú vị, em bé hát trong video cũng đáng yêu quá.
     
    Diệp Minh Châu, Vyl HanaMẩu Tũn thích bài này.
  6. Mẩu Tũn

    Bài viết:
    308
    Hi. Cảm ơn bạn nhé. Cuốn sách dành cho các bạn bé nội dung cực kỳ đơn giản nhưng bố mẹ lại có rất nhiều cách để tương tác với con đấy ạ
     
  7. Mẩu Tũn

    Bài viết:
    308
    Cồn Vành em xuống chẳng có chi ngoài gió, cát và nước biển. Kkkk. À, còn thẩn thơ đi ngắm lũ dã tràng se cát :))
     
    Diệp Minh Châu, Vyl HanaThùy Minh thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...