Việc tăng cường tương tác trên Facebook đang ngày càng trở nên khốc liệt. Với sự gia tăng về số lượng người tham gia và số lượng bài đăng hàng ngày, cùng với sự quan sát lơ đễnh từ người dùng, việc tăng tương tác và số lượng like trên Facebook một cách hiệu quả trở thành một thách thức lớn. Có thể bạn đang muốn chia sẻ các giá trị với cộng đồng nhưng gặp khó khăn do số lượng tương tác trên mạng xã hội không nhiều. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn một số cách đơn giản để tăng tương tác lên tới 100%. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn tới việc giảm tương tác trên Facebook: - Số lượng người dùng Facebook ngày càng tăng lên, và yêu cầu của họ cũng ngày càng cao - điều này đòi hỏi các doanh nghiệp/thương hiệu cần phải đưa ra sự khác biệt, tạo ra nội dung thú vị và sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của họ. - Sự gia nhập của nhiều nhà bán lẻ và công ty đã làm giảm khả năng hiển thị của bạn. - Người dùng đăng bài ngày càng nhiều, dẫn đến cuộc cạnh tranh để gây chú ý trên bảng tin trở nên khốc liệt hơn. - Facebook tự có chủ đích giảm tương tác của người dùng để thúc đẩy advertisers và marketers chi nhiều hơn cho các hoạt động quảng cáo nhằm tăng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Hãy tránh tạo nội dung chỉ với mục đích bán hàng! Hầu hết người dùng mới ghé thăm Fanpage Facebook của bạn không phải với mục đích mua hàng. Điều này cũng có nghĩa là họ không muốn nghe bạn quảng cáo sản phẩm! Họ đến với bạn để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm và nội dung thú vị, nhằm nghiên cứu và tham khảo trước khi quyết định mua sắm. Một ví dụ xuất sắc mà bạn có thể học hỏi: Cách mà Durex truyền tải nội dung trên Facebook rất thông minh, cập nhật xu hướng, hài hước và việc lồng ghép yếu tố bán hàng rất tinh tế. Khi đọc, bạn chỉ thấy một nội dung thú vị mà không hề nhận ra rằng thực chất Durex đang quảng bá sản phẩm mới của họ. Bạn cần phải không ngừng sáng tạo nội dung độc đáo Dù nội dung bạn cung cấp rất có giá trị, nhưng nếu lặp đi lặp lại một số chủ đề sẽ khiến người đọc cảm thấy chán chường và mất hứng thú với nội dung của bạn. Bạn cần thay đổi và sáng tạo nội dung liên tục để "giữ chân" họ. Một vài cách tăng tương tác FB với content mà bạn có thể áp dụng: Gây tò mò. Gây tranh cãi. Đồng cảm. Hài hước. Truyền động lực. Chia sẻ kiến thức. Review (du lịch, phim, món ăn). Hiểu rõ "người xem mục tiêu là ai" Có thể content của bạn hài hước, bổ ích nhưng không đáp ứng được mong muốn của đối tượng mục tiêu thì cũng không mang lại hiệu quả. Nếu bạn muốn người dùng tương tác nhiều hơn với Fanpage FB của mình, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ nhu cầu / sở thích của họ. Bạn nên sử dụng công cụ Facebook Insights để hỗ trợ cho quá trình tìm hiểu về khách hàng mục tiêu. Trong Insights bạn sẽ biết được người dùng đang quan tâm về bài viết nào cũng như thông tin chi tiết về họ như: Độ tuổi, ngôn ngữ, giới tính, vị trí, nghề nghiệp.. Ví dụ: Sau khi xác định người dùng mục tiêu thường xuyên ghé thăm Facebook là các bà mẹ có con trong độ tuổi 8 -15 – hãng Milo Việt Nam đã đẩy mạnh nhiều chiến dịch truyền thông "đánh mạnh" vào nhóm đối tượng này trên Fanpage FB như: Sản phẩm cho gia đình, chương trình tặng quà cho các mẹ.. Post bài trong khung giờ vàng Việc post bài trong khung giờ nào cũng ảnh hưởng đến số lượng người tương tác với bài viết của bạn. Chính vì thế, bạn cần chọn khung giờ đăng bài thích hợp với đối tượng mục tiêu của mình – mỗi người sẽ có khung giờ hoạt động trên FB khác nhau. Dưới đây là các khung giờ vàng bạn nên áp dụng: Sáng sớm (6-8 giờ). Trưa 12-13h. Chiều 14-16h. Tối từ 21h00-23h-0h Đặc biệt bạn nên đăng từ thứ 3 – thứ 5 và tối chủ nhật sẽ thu được lượng tương tác cao hơn. Bạn có thể thử nghiệm post bài tại nhiều khung giờ để nắm bắt thói quen của khách hàng mục tiêu thường online vào giờ nào. Từ đó bạn có thể post bài vào khung giờ đó. Đặt tiêu đề bài viết hấp dẫn Hàng trăm tin tức khác nhau xuất hiện trên Facebook mỗi ngày – điều gì thu hút sự chú ý của người dùng? Những tiêu đề quá buồn tẻ hoặc quá quen thuộc sẽ khiến người đọc lướt nhanh. Đặt tiêu đề độc đáo, thú vị và phổ biến là cách tăng tương tác FB hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Sử dụng hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp Những bài viết sử dụng 100% text sẽ khiến người đọc cảm thấy "chán" và không muốn xem những bài viết khác của doanh nghiệp đó. Việc đính kèm hình ảnh hấp dẫn có thể giúp nội dung bài viết của bạn sinh động hơn và thu hút nhiều tương tác của người dùng hơn. Mỗi lĩnh vực hoạt động kinh doanh sẽ có các bản vẽ kèm theo phù hợp sau: Hình ảnh vui nhộn, nguyên bản. Hình ảnh của một phép lạ vĩ đại. Hình ảnh tạo ra sự liên tưởng. Hình ảnh các món ăn ********** vị giác. Hình ảnh đi theo xu hướng, xu hướng "tác động" đến tâm lý người xem. Nhờ bạn bè tương tác để kéo tương tác của nick mình Đây là 1 thuật toán khá cơ bản của facebook cũng như nhiều nền tảng mxh khác, khi nick của mình có nhiều lượt like/bình luận từ bạn bè thì facebook sẽ tự đề xuất mình để nhiều người nhìn thấy mình hơn. Nhưng sẽ khá phiền bạn bè nếu mình cứ nhờ vả thì mình sẽ sử dụng công cụ MKT Care, tự động tương tác và seeding bài viết của mình để rất rất nhiều người nhìn thấy bài viết!