Sự kỳ diệu của người phụ nữ

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Trang Izerghin, 28 Tháng chín 2018.

  1. Trang Izerghin Ngơ ngơ, mãi mới vote được cái ảnh.

    Bài viết:
    83
    Chỉ là cái cớ cho cuộc hẹn hò không nói ra, chỉ là khoảnh khắc va chạm của yêu thương trỗi dậy. Giống cái cái miệng ướt át của nàng khi nhấm nháp một chút đồ uống. Đàn ông nhạy cảm hơn chúng ta tưởng. Dù có cố gắng hiểu họ đến đâu, đôi khi ta không đoán trước được điều tốt đẹp gì họ mang lại cho mình trong một vài phút hạnh phúc dâng đầy muốn nghẹt thở.

    [​IMG]

    Trong một quán café lịch sự và ấm áp, hai người ngồi đối diện bên chiếc bàn kê sát cửa sổ nhìn ra đường qua tấm kính lớn. Giữa họ là một lọ hoa hồng. Tách café và cốc sinh tố trái cây màu xanh nhạt. Chiếc ống hút màu hồng uốn lượn bên một chiếc thìa đã cắm trong cốc. Mấy bàn bên cạnh có mái tóc dài đang chăm chú wifi, có người đang trầm ngâm nhả khói. Không khí lịch sự, trang phục nhã nhặn của khách, nhạc dìu dịu, nói chuyện nhỏ, trên tường những bức tranh không rẻ tiền về thẩm mỹ.. đã thu hút một số khách hàng thường xuyên lui tới. Không đông và lắng dịu.

    Người đàn ông nói rằng ông cần một người nói chuyện. Nhất là trong một ngày mưa lạnh như hôm nay. Rằng chưa bao giờ ông cần người hiểu ông như lúc này. Người phụ nữ trước mặt mà ông đang yêu đã cho ông điều đó: Thông minh, nhạy cảm, khoảng cách, ân cần và hình như cả xót thương. Nàng nhìn ông, líu ríu nói đến những chuyện về công việc, về con cái, về những lo âu trẻ con của nàng. Mọi cử chỉ của nàng thật duyên dáng. Đến một tuổi nào đó, người ta thích được nói chuyện hay đúng ra là nghe chuyện. Không gần quá, nhưng đủ để chiêm ngưỡng hình hài. Đừng gần quá mà tan vỡ. Nàng xúc một thìa nước trái cây đưa lên miệng ông. Một vị ngọt nhẹ lan tỏa. Có lẽ Marcel Proust cũng cảm nhận được như thế khi ông ăn miếng bánh madeleine hình vỏ sò và chiêu ngụm nước trà nóng để Đi tìm thời gian đã mất cũng vào một ngày mưa lạnh như hôm nay. Cái khoảnh khắc hạnh phúc đó sẽ mãi còn lại ngay cả sau khi chúng ta đã chia tay nhau.

    [​IMG]

    Cảnh trí tôi tưởng tượng trên đây vào một ngày có ý nghĩa với Phụ nữ hôm nay thực ra là lời chúc tới tất cả mọi người phụ nữ đều có được những giây phút thật bình yên, ấm cúng và tình yêu bên người mà họ yêu thương, trao gửi. Tôi hiểu rằng người nữ là cội nguồn của mọi sáng tạo, trong đó có nghệ thuật mà người nam cần biết và cảm ơn họ.
     
    Đặng Châu thích bài này.
    Last edited by a moderator: 28 Tháng chín 2018
Trả lời qua Facebook
Đang tải...