Review Truyện Review Đam Mỹ - Ma Sư Xuống Núi - Tiểu Khả Liên

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi hoahoamay, 9 Tháng sáu 2021.

  1. hoahoamay

    Bài viết:
    17
    [​IMG]

    * * *​

    Thể loại: NP, tiên hiệp, sư đồ luyến.

    Chú ý: Có yếu tố spoil

    Văn án: Cả đời Kỉ Tình có một chuyện hối hận. Đó chính là năm xưa đã nhận bốn cái đồ đệ.

    Đại đồ đệ lúc nhỏ tinh nghịch phá phách, sau khi lớn liền trở thành Ma quân một tay che trời.

    Nhị đồ đệ tuy không có tiền đồ bằng. Nhưng vừa xuống núi liền đã kiếm chỉ thập đại môn phái. Một lời không hợp liền diệt gia, diệt môn. Tôn xưng là Kiếm Ma.

    Tam đồ đệ tính tình ôn hòa, dịu dàng. Nhưng lại trở thành Ngọc công tử nổi danh thiên hạ, khiến bao thiếu niên, thiếu nữ vô tri vì đó điên cuồng.

    Mà tiểu đồ đệ, một thân y thuật cũng là xuất thần nhập hóa. Nhưng tính tình lại cổ quái, kỳ quặc, không thích cứu người, chỉ thích giết người. Danh xưng Tiếu Diện Quân.

    Có thể nói, một đời anh danh của Kỉ Tình cũng đều đã bị đám nghiệt đồ này làm mất sạch. "Tuổi già sức yếu" còn bị gán cho danh xưng Ma sư.

    Cho nên, hôm nay Ma sư y đây liền sẽ xuống núi, đích thân đem đám nghiệt đồ này từng cái từng cái lôi trở về dạy bảo lại một trận.​

    * * *​

    Ma sư xuống núi của tác giả Tiểu Khả Liên là một trong những tác phẩm mình mới đọc gần đây và khiến mình ưng ý không thôi. Mình là một người dễ thỏa mãn, chỉ cần là NP hợp gu mình đều ưng lắm luôn cho nên các bạn không cần thắc mắc là tại sao truyện nào mình cũng nói là ưng ý.

    Ma sư xuống núi thuộc thể loại cổ trang, tu tiên, tiên hiệp, xuyên không. Cách hành văn rất đáng yêu xen chút hài hước. Thụ có bàn tay vàng, là một lão sư tôn hàng trăm vạn tuổi.

    Kỉ Tình ở thời hiện đại vốn đang thừa hưởng khối tài sản khổng lồ ba mẹ để lại làm cá ướp muối, còn chưa được bao lâu thì xuyên không vào thế giới tiên hiệp. Sống qua hàng trăm vạn năm, Kỉ Tình từ thiếu niên bị hôn thê phản bội, sư phụ do sợ hãi vương quyền đuổi Kỉ Tình xuống núi. Mà tất cả việc này đều do ma quân Thái Ly làm ra, Thái Ly thích Kỉ Tình, lại không có được hạnh phúc, hắn liền làm cho Kỉ Tình cũng không nhận được hạnh phúc.

    Sau rất nhiều năm, Kỉ Tình cô đơn cho nên dùng nửa năm đi tìm trại buôn nô lệ, mang về bốn đệ tử, mang về.

    Giới thiệu, miêu tả tính cách nhân vật:

    Đại đệ tử: Độc Cô Duy Ngã (Duy ngã độc tôn) hay Độc Cô Vô Song, ấn tượng đầu tiên của Kỉ Tình với hắn chính là cái tên, cái tên nói lên sự tự hào của cha mẹ hắn muốn đặt lên hắn. Ngược lại với cái tên, Độc Cô Duy Ngã chính là cường công, dương quang công, nhị hóa công (thời kỳ đầu), trung khuyển (thời kỳ cuối). Độc Cô Duy Ngã thực chất là Độc Cô Vô Song, do năm xưa dưới cái tên Vô Song bị cha mẹ hắt hủi, Duy Ngã tìm thấy hắn trong phòng kho rách nát, từ đó quan tâm tới đệ đệ là hắn. Bản thân mình thấy Độc Cô Duy Ngã (đại đệ tử) rất là đáng trách. Hắn lợi dụng tình thương của ca ca, tráo đổi thân phận không chịu trả lại suốt hơn mười năm, là một người rất ích kỉ. Nhưng hắn cũng biết bản thân mình sai, ngay lúc ma giáo bị tấn công, hắn đã cùng ca ca chạy trốn, những năm tháng sau đó đều cố gắng bù đắp lại cho ca ca. Sau bị ca ca giả mạo đổ oan, hại hắn bị sư tôn trục xuất. Sau này làm giáo chủ ma giáo, mang theo Trường Tương Tư mà sư phụ tặng. Phải nói đây là nhân vật nhọ nhất truyện lại còn được tặng kèm cây Trường Tương Tư khiến cho ma quân Thái Ly căm hận không thôi.

    Sinh thần: 12 - 1.

    Chiều cao: 1m88.

    Nick name: Đại Đại, Giáo chủ.

    Lý tưởng sống của hắn: Ta là một kẻ đáng thương bị ụp nồi, còn cần lý tưởng sống làm gì?




    Nhị đệ tử: Độc Cô Vô Song hay Độc Cô Duy Ngã (Anh trai chính thức của đại đệ tử - Duy Ngã pha ke), Độc Cô Vô Song là hàng tặng kèm của Kỉ Tình, mua một Độc Cô Duy Ngã liền được tặng kèm một túi chăn ốm yếu Độc Cô Vô Song, mua một tặng một tính tiền đôi. Khác với anh em song sinh của mình, Độc Cô Vô Song là một kẻ lạnh lùng, mặt than nhưng rất dịu dàng với sư tôn. Năm xưa bị đệ đệ tráo đổi thân phận khiến cho cha không nhận, mẹ không yêu nên đã được tác giả thương tình cho hắn là người đầu tiên lấy đi trinh tiết được Kỉ Tình bảo hộ hàng vạn năm. Độc Cô Vô Song bị tráo thân phận cho nên bị hành hạ suýt chết, hắn liên kết với ma quân Thái Ly nhằm được sống tiếp, quên đi khế ước, cho đến khi ma Thái Ly phục sinh mới nhớ lại. Lúc ấy hắn đã là một kẻ không muốn sống, chỉ thích sư tôn. Độc Cô Vô Song còn là người duy nhất trong năm người nấu ăn coi như tạm được, cho nên chuyên phụ trách nấu ăn kiêm luôn bình giấm siêu to khổng lồ với Độc Cô Duy Ngã. Được Kỉ Tình đem đi cướp ma kiếm - Thính Xuân Vũ sau khi Duy Ngã bị đuổi, hắn cũng xuống núi, xưng là Kiếm Ma, hành tẩu giang hồ.

    Sinh thần: 12 - 1.

    Chiều cao: 1m88.

    Nick name: A Song.


    Tam đệ tử: Cố Thừa Trạch, một mặt hàng xinh xẻo mà Kỉ Tình mua ngay từ đầu tiên nhưng lại giữ chức tam đệ tử. Cố Thừa Trạch là người cuối cùng trong Mị Linh tộc, trời sinh Chí Dương Thể, là tuyệt thế lô đỉnh tức kẻ chuyên dùng để song tu tăng linh lực. Kỉ Tình đánh giá hắn bằng tám chữ: Công tử thanh cao, ôn nhuận như ngọc. Cố Thừa Trạch trước đó sống cũng không phải dễ dàng gì, mẹ hắn lỡ trao trái tìm cho một tên khốn khiếp ở Vệ gia, sau đó thì chết đi. Cố Thừa Trạch quay về Vệ gia nhận cha, liền bị gã đuổi đi. Vệ Tiểu Diệp ngoài mặt cầu tình đem hắn vào Vệ gia, sau lưng lại không ngừng hành hạ hắn, khiến cho cơ thể hắn không nơi nào không có sẹo, đầu gối từng bị nứt xương, thảm vô cùng. Đáng hận nhất, con khốn Vệ Tiểu Diệp còn đúc một cái ấn nung, ấn lên bả vai Cố Thừa Trạch, một dòng chữ "Chó của Vệ Tiểu Diệp" sau được sư tôn đích thân xăm hình lên. Cả truyện dài hơn một trăm chương thì mình thấy Vệ gia toàn là lũ súc vật rác rưởi, nhất là Vệ Tiểu Diệp. May sau khi Kỉ Tình phát hiện được liền đến Vệ gia đòi lại công bằng cho hắn, tất nhiên Vệ Tiểu Diệp cùng tên khốn cha ả đều lĩnh cơm hộp một cách đau đớn nhất. Khác với hình tượng hoa hoa công tử, ôn nhu như ngọc của mình, ban đầu Cố Thừa Trạch chính là một bé ngoan chính hiệu, sau khi được sư tôn đòi lại công bằng, dạy triết lí sống thì từ một ôn nhu dương quang công đã trở thành phúc hắc quỷ súc công. Được mọi người biết đến là Ngọc công tử, nổi danh thiên hạ, trộm hương không trộm sắc, thiên tài hội họa, giỏi vẽ nhất chính là cung xuân đồ với sư tôn làm nhân vật chính, cuối cùng bị phát hiện, đè sư tôn một trận xong cúp đuôi bỏ chạy.

    Sinh thần: 7 - 3.

    Chiều cao: 1m87.

    Nick name: Tiểu Trạch.


    Tứ đệ tử: Lục Dạ, kẻ cuối cùng Kỉ Tình miễn cưỡng thu nhận do khi chuẩn bị rời đi, hắn đã mè nheo, ngoan ngoãn kể ra những ưu điểm của bản thân cầu Kỉ Tình nhận nuôi, cũng là kẻ nguy hiểm nhất, mưu mô nhất trong bốn đệ tử. Lúc Kỉ Tình hỏi ai muốn làm đại để tử, đám sư huynh kia nhao nhao đòi làm, còn hắn chỉ ngây ngô nói muốn làm tiểu sư đệ, chắc chắn sẽ được sư tôn yêu thương nhất. Lục Dạ là người chơi hệ y dược, danh xưng Tiếu Diện Quân không loại kịch độc nào không giải được, mà độc của hắn chỉ mình hắn giải. Lục Dạ thúi đem thuốc trộn vào thức ăn của Kỉ Tình, độc y mỗi ngày trăng rằm đều từ người mạnh nhất thiên hạ xuống làm người thường không một chút linh lực, như vậy thuận lợi cho Độc Cô Vô Song đến cướp trinh tiết. Lục Dạ khéo léo đem bốn đệ tử xuống dần còn một mình hắn, sau khi bằng hữu cũng là dược sư của Kỉ Tình chỉ điểm, Lục Dạ bị phát hiện, ngay lúc Kỉ Tình không còn linh lực liền định đè y một trận, ai ngờ y dùng chút linh lực sót lại, hắn bị bắn piu piu đập vào gốc cây, chuồn êm. Mãi sau này, khi rơi vào huyễn ảnh mới có thể chính thức gặm sư tôn.

    Sinh thần: 4 - 8.

    Chiều cao: 1m79.

    Nick name: Lục trà xanh, Lục Matcha.

    Thuộc tính: Cường, ngụy thụ, bá đạo, phúc hắc, quỷ súc công.

    Lý tưởng sống: Tùy tâm sở dục.


    Sư tôn: Kỉ Tình, sống trên đỉnh Tiêu Dao, giàu nhất thiên hạ, tính tình băng lãnh, ngạo kiều, do suýt bị Ái Kiếm cắt qua, ảnh hưởng mà trở thành mặt than băng sơn thụ. Kỉ Tình thực sự rất đáng yêu, năng lực bá đạo, bàn tay vàng ẩn chẳng qua EQ bằng 0. Ấn tượng ban đầu của các đệ tử chính là y rất lười, với lý tưởng làm cá ướp muối thì y quả thực rất lười. Kỉ Tình có mười tật xấu được liệt kê trong sổ tay của Cố Thừa Trạch lần lượt là: Dễ quên, trí nhớ kém; Nấu ăn dở; Dễ thẹn quá hóa giận; Mù đường; Lười; Sĩ diện; Lãng phí; Bao che khuyết điểm; Say rượu làm loạn; Nghiêm khắc, không chịu nổi một hạt bụi trong mắt. Kỉ Tình là người trong tình trọng nghĩa mà huynh đệ bạn bè của y không nhiều nên bỏ qua đi. Mình thích nhất chính là tính sĩ diện của y, vì cái tính này cho nên y cực kỳ, cực kỳ ngầu luôn. Từ đoạn báo thù cho Cố Thừa Trạch, cho đến đưa linh thạch cho Lục Dạ vung vãi ném đi. Kỉ Tình vừa mạnh vừa quá bá đạo, vô tình rải thính cho bốn đệ tử sau đó nghi ngờ cách dạy của mình có vấn đề. Cuối truyện Kỉ Tình đổi lấy tất cả công đức của y hồi sinh lại Độc Cô Vô Song thay vì phi thăng khiến cho bao người đứt ruột. Sư tôn quá đáng yêu, ta cũng muốn có một. Cầu nhận nuôi moah moah~

    Sinh thần: 7 - 7.

    Chiều cao: 1m81.

    Nick name: Sư tôn, A Tình.

    Thuộc tính: Tổng thụ, cường thụ, ngạo kiều, mặt than thụ, bá đạo, băng sơn thụ.

    Lý tưởng sống: Làm cá ướp muối, an tĩnh dưỡng lão.


    Hôn thê bỏ đi của sư tôn: Thẩm Mị Nhi, nữ nhân có thể sánh ngang với Cố Thừa Trạch, được cánh đàn ông coi là vưu vật trời ban, xinh đẹp lại lẳng lơ. Riêng mình thì mình không thích. Nhất là nàng bỏ sư tôn vì tiền tài. Ma quân Thái Ly không tác động đến nàng, nhưng vì quá hiểu rõ bản chất của nàng, Thái Ly muốn Kỉ Tình nhìn rõ bộ mặt thật của nàng nên đã tẩy não vị thái tử hay vương tử nào đó, khiến hắn yêu nàng. Thẩm Mị Nhi sau này giết chết chính phu quân của mình, ở Tiên Minh đại hội liền quyến rũ hòng nối lại tình xưa với Kỉ Tình, sau khi đám đệ tử của Kỉ Tình lớn lên quá xuất sắc cho nên ngày nàng đến xin ở nhà vài ngày đã không ngừng quyến rũ bọn họ. Cuối cùng bị Lục Dạ lừa, một kiếm xuyên tim, lĩnh cơm hộp.

    Bảo bảo đáng yêu: Thương Loan. Thương Loan vốn là loài thượng cổ mạnh mẽ, người bạn già trên đỉnh Tiêu Dao của Kỉ Tình (Sau khi ăn một chảo). Thương Loan lúc chuẩn bị thăng tiến lấy nhân dạng (độ kiếp) thì vì lo lắng quá nhiều cho Kỉ Tình cộng thêm việc phá quan chui ra khi nhận thấy Kỉ Tình không ổn nên nhân dạng của bảo bảo chính là Tiểu Kì Tình. Thương Loan cũng trêu chọc đám đệ tử và nói rằng mình là con của Kỉ Tình. Mình nhớ không nhầm thì Thương Loan nói như này: "Nếu nàng gọi bảo bối ăn cơm thôi thì đích xác là gọi ta, còn nếu nàng gọi bảo bối lại thơm ta một cái thì chắc chắn là gọi Kỉ Tình". Vì là siêu thú thượng cổ cho nên bảo bảo cực kì mạnh mẽ kể cả khi dưới hình dạng của một tiểu hài tử giống với Kỉ Tình tám chín phần.

    Hoa mai thành tinh trên đỉnh Tiêu Dao: Hoa Tiểu Bạch. Tiểu Bạch chính là gốc mai năm xưa trồng nàng ở ôn tuyền trên đỉnh Tiêu Dao, hấp thụ tinh khí, tinh hoa đất trời hùng hậu trên đó đồng thời được Kỉ Tình trao cho một mảnh tiên duyên mà thành tinh trong lúc Kỉ Tình bế quan, tất cả hoa mai trên Tiêu Dao đều là bản thể của nàng biến ra. Sau khi xuống núi trải qua bôn ba, nàng được giáo chủ Hoan Hỉ Thánh Tông thu lưu, Thẩm Mị Nhi chết đi, nàng lên làm giáo chủ và trở thành nữ nhân đẹp nhất lúc bây giờ gọi là Hinh Hoa Nương Nương. Lần đầu xuất hiện, Hoa Tiểu Bạch đã xuyên tạc vô số chuyện vớ vẩn chỉ có người trên Tiêu Dao đỉnh biết, nếu bạn đọc đoạn này chắc chắn sẽ đặt ra nghi vấn, tại sao nàng lại biết, mãi sau cùng nàng mới giải thích nàng là hoa mai thành tinh, cho nên cũng có thể nói mấy cảnh H của sư tôn với đám cầm thú không cảnh nào nàng không xem a~

    Ma quân: Thái Ly, người bạn đầu tiên của Kỉ Tình, rất lợi hại. Chết bao lần cũng có thể phục sinh. Là người tạo ra cây đao Trường Tương Tư làm vật đính ước với Kỉ Tình. Được Kỉ Tình dạy cho nhiều thuật ngữ hiện đại. Điển hình nhất là 1314, tức là trọn đời trọn kiếp. Trong lần phục sinh cuối cùng, Thái Ly đã giết một ngàn ba trăm mười bốn người để nói cho Kỉ Tình, hắn, trọn đời trọn kiếp yêu y. Cá nhân mình, mình thấy thích Thái Ly cho dù hắn giết hàng vô số người và mình cũng mong muốn Thái Ly xếp vào đội ngũ giai nhân của Kỉ Tình, tiếc là tác giả nói đây là văn 5P, nhưng Thái Ly sẽ có một phiên ngoại H với sư tôn mà mình chẳng thấy nhà nào dịch thì đã hết truyện rồi.

    Nói chung Ma sư xuống núi chiếm trọn một góc trái tim của mình như vậy đấy. Mình biết nó qua một cái quảng cáo PR trên facebook, nhìn vào văn án thì mình đã chạy ngay đi đọc, tiếc là máy sập nguồn nên đọc đúng trang đầu, dạo gần đây nhớ lại thì mới đọc hết. Đọc xong thật sự hít hít hà hà về độ hài hước cũng như tình tiết ngược quá khứ của đám tiểu công cũng như ma quân. Tác giả xây dựng cốt truyện tốt, khác biệt hoàn toàn so với văn NP mình đã đọc. Xây dựng nhân vật thì đỉnh của đỉnh, lối hành văn xen hài hước kín đáo lại không kém phần gây hài. Và chắc chắn không thể thiếu những cảnh thịt thơm ngon từ các chương truyện cho tới phiên ngoại. Và tin vui cho những bạn thích song khiết thì cả thụ lẫn công đều khiết nha. Đây chắc chắn là một bộ truyện những bạn mê NP tu tiên không thể bỏ qua và mình làm review + spoil cho các bạn nhảy hố luôn này. Đọc xong bạn chỉ có thể trách tại sao truyện không dài ra thêm nữa.

    NP MUÔN NĂM, MA SƯ XUỐNG NÚI MUÔN NĂM, TIỂU KHẢ LIÊN MUÔN NĂM, TIÊN HIỆP MUÔN NĂM, H MUÔN NĂM, ĐAM MỸ MUÔN NĂM!​
     
    Joens HB, hoa phi hoa, RAIN SKY1 người nữa thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...