Review Truyện Review Phụ - Đồi

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi hoahoamay, 27 Tháng sáu 2021.

  1. hoahoamay

    Bài viết:
    17
    [​IMG]

    * * *​

    Thể loại: Tinh không tương lai viễn tưởng, kỳ huyên, bất luân chi luyên, ràng buộc huyết thống, phụ tử niên hạ, 8P đa công, ma mị hắc ám, HE.

    Edit: Alice

    Beta: Ween

    Lưu ý: Có thành phần spoil

    Văn án: Sinh vật, ngay từ khi sinh ra đã có bản năng tiêu hóa. Trong lịch sử tiến trình tiến hóa. Khoa học kĩ thuật phát triển, sự chuyển dịch của thời gian, con người cũng từ bản năng bị động mà chuyển sang chủ động.

    Các nhà khoa học đang nghiên cứu để phá vỡ những giới hạn của nhân loại. Họ có ý muốn tạo ra thần. Nhưng sau bao nhiêu kết quả nghiên cứu họ vẫn thất bại, họ đặt tầm mắt vào vùng cấm của Thượng Đế.

    Một bước tiến của nghiên cứu cho thấy, cơ thể càng nhỏ tuổi, mức độ có thể khai phá của bộ não lại càng lớn. Thành tựu cao nhất là một đứa trẻ chỉ mới sinh ra hơn mười phút, có khu vực não khai phá lên đến 55%.

    Nhưng đây vẫn không thể thỏa mãn bọn họ, họ cho rằng những phát triển trưởng thành sau này bất luận thế nào cũng thua kém ưu thế nguyên sơ từng có.

    Nhà khoa học điên thành lập "Kế hoạch phụ thể" : Phụ thể không có bất cứ năng lực nào, không khác với người thường.

    Nhưng hậu duệ mà phụ thể giao phối cùng giới nữ sinh ra, sẽ có thể trở thành thần! Vật thí nghiệm thành công cuối cùng của kế hoạch phụ thể, chỉ có một người.

    ---------------------------------------​

    Đối với mình, đây là lần đầu tiên đọc tác phẩm của Đồi và có search qua vài tác phẩm khác của Đồi thì đa số phải hình dung bằng từ "hắc ám".

    Thực sự rất hắc ám, có một chút gì đó văn vẹo, nhưng cách hành văn của Đồi rất hay (Trong tác phẩm mình đọc và mình cảm thấy như thế)

    Tác phẩm "Father" hay "Phụ" rất vừa lòng mình. Đặc biệt là NP. Mình là một con nghiện NP và những con nghiện NP khác càng không thể bỏ qua tác phẩm hắc ám, tâm lí vặn vẹo, yếu tố giả tưởng tương lai, loạn luân và cực kỳ chiếm hữu.

    Nhân vật chính của truyện là Nei Bog, người sống trong khu ổ chuột thuộc khu thứ tư, nơi được cho là khu sống của lũ chuột mọi rợ kinh tởm, thấp hèn nhất. Nei Bog ban đầu là một tên mập, vì cướp đồ ăn sống qua ngày mà không ngừng bị "Ngài" cảnh sát dạy dỗ, đối xử không khác gì súc vật. Nei Bog thích phụ nữ, thường đi qua khu đèn đỏ nhòm ngó, "trêu nghẹo" mà ngày hôm ấy gã ra ngoài không thèm xem lịch, ghẹo gái không được còn bị một gã khoa học điên coi trọng, mang về khu thí nghiệm cho ăn sung mặc sướng. Hiển nhiên nhà khoa học điên không đem gã về cho ăn không ngồi rồi, hắn mang gã về tiến hành một cuộc thí nghiệm mang tên "Kế hoạch phụ thể". Trải qua 7749 cuộc thí nghiệm tàn khốc, Nei Bog là người đầu tiên chịu đựng được thứ virut mà nhà khoa học điên cho rằng có thể đột phá tạo thần.

    Sloth – nguyên tội thứ nhất – lười biếng

    Gluttony – nguyên tội thứ hai – tham ăn

    Lust – nguyên tội thứ ba – dục vọng

    Pride – nguyên tội thứ 4 – ngạo mạn

    Envy – nguyên tội thứ 5 – ghen tị

    Greedy – nguyên tội thứ 6 – tham lam

    Wrath – nguyên tội thứ 7 – phẫn nộ

    Bảy thất đại tội được sinh ra, lần lượt là Sloth, Gluttony, Lust, Greedy, Pride, Envy và Wrath. Sloth là kẻ sinh ra đầu tiên cũng là kẻ mạnh nhất, chính là thánh thần thật sự. Bảy đứa con sinh ra gần như ứng với trạng thái lúc ấy của Nei Bog. Sloth, lúc Nei Bog vẫn còn là một tên mập sống nhàn nhã ngày ngày giao cấu với những người phụ nữ khác nhau, rất hưởng thụ. Gluttony, lúc này ngoại hình Nei Bog có phần thay đổi, gầy hơn do tác dụng phụ của virut lấy mỡ làm dinh dưỡng hay thực phẩm dự trữ gì đó cho nên Nei Bog lúc ấy cực kỳ ham ăn, ăn rất nhiều, dường như không dừng được. Lust, trong lúc này, Nei Bog bị ép dùng thuốc kích dục để đẩy nhanh tiến trình thí nghiệm do có quá nhiều mẫu thể sinh ra sản phẩm thất bại. Envy, sản phẩm thất bại, sinh ra từ bụng người yêu cũ của Nei Bog, bà đã nhanh chóng chết do bị sản phẩm thất bại cắn nuốt để chui ra, Nei Bog thấy Envy lúc này thì vẫn kinh sợ, thậm chí còn cảm thấy kinh tởm cho nên đã đạp Envy dính vào góc tường (cười vl). Sau đó Envy được anh em để chung với đám sản phẩm lỗi, sự ganh tị của Envy với các anh em cùng người phụ nữ kia đã thúc đẩy Envy hấp thụ tất cả những sản phẩm lỗi, hấp thu luôn người con trai bình thường của Nei Bog với người phụ nữ kia trước khi biến thành vật thí nghiệm và trở thành Envy của ngày nay. Wrath, sinh ra bởi người phụ nữ may mắn sống sót trong kế hoạch tạo thần của gã khoa học điên kia, trong lúc mang thai ả tức giận, kinh tởm vì trong bụng ả mang thai đứa con của kẻ ả ghét nhất do đó, Wrath - tội đồ của sự phẫn nộ sinh ra. Còn Pride và Greedy mình thực sự không nhớ.

    Miêu tả sợ qua về tính cách của từng người:

    Sloth mang mái tóc đen cùng đôi mắt đỏ như máu, suốt truyện ngoài lười biếng chính là tạo ảo tưởng đem Nei Bog giam trong ảo ảnh hắn tạo, dần dần chấp nhận tình yêu chiếm hữu của bọn hắn.

    Gluttony với ngoại hình của cậu thiếu niên đậm chất gothic luôn mang theo con thỏ bông bên người, mái tóc tím cùng đôi đồng tử màu vàng. Giống như nguyên tội ứng với bản thân cậu, Gluttony là kẻ ham ăn, không một cái gì không ăn, từ đất đá, dây điện đến bê tông.. Gluttony thích những bữa ăn ngon, thích đọc đồng giao và thưởng thức Daddy của cậu. Gluttony nhiều lần muốn nuốt trọn Daddy, ngấu nghiến gã nhưng Daddy chỉ có một, ăn vào sẽ buồn lắm, hơn nữa đế vương Sloth cậu làm vậy.

    Mái tóc bạc, dài, nốt ruồi xinh đẹp bên khóe mắt, phong thái quý tộc đầy phong tình, Lust mê hoặc mọi người, không một thường nhân hay "cận thần" nào có thể thoát khỏi mị hoặc có hắn trừ thất đại tội cùng father của hắn. Lust đẹp thì đẹp thật nhưng với mình chính là một thanh niên số nhọ. Đầu tiên, mặc dù không phải nhọ nhưng Lust dùng chính thân thể mình quyến rũ đức vua và không nói cũng biết, hắn bị động, là 0 để có thể mượn tay con gái đức vua giết chết cha nàng. Còn gần cuối truyện, với thân thể bất tử, Lust bị ả đàn bà mang thai Warth tên là Lanna dùng máy móc kiềm chế năng lực, bị những con quái vật không ngừng cắn xé, không ra hình dạng.

    Tiếp tới là Pride, tội đồ của sự kiêu ngạo ẩn mình dưới hình dáng của một tên quản gia điển trai, ngón tay luôn luôn đẩy cái kính gọng vàng. Trước mặt phụ thân đại nhân của hắn, hắn tự xưng là kẻ hèn, một tay quản gia chính hiệu luôn lo lắng cho Nei Bog. Còn sau lưng Nei Bog, hắn chính là một con quỷ súc chính hiệu, một gã hai mặt dối trá cực điểm. Sự mưu mô tính toán của hắn thể hiện rõ nhất khi đứa con trai với người phụ nữ kia xuất hiện. Pride trong "vô ý" quyến rũ đứa em trai bằng sự quan tâm bằng chăm sóc. Mà Behemoth đối với sự chăm sóc này lại vô chống cự, mãi khi phát hiện Nei Bog cùng Pride quan hệ liền nghĩ Nei Bog bắt ép hắn, sau đó Behemoth liền bị Envy nuốt chửng. Pride là cánh tay phải đắc lực của Sloth, trong trận chiến cuối cùng, hắn chính là một trong ba người chiến đấu với hơn chín mươi "cận thần".

    Lust nhọ thì nhọ thật nhưng không bằng Envy. Envy sinh ra đã không giống như những anh em khác, hắn sinh ra là sản phẩm thất bại, kẻ giết chết người yêu cũ của Nei Bog tức mẹ của Behemoth. Sinh ra chưa được vài phút, vui mừng nhìn papa chưa được vài giây đã khiến người ta sợ hãi, một đạp dính tường. Tranh đấu lấy được thực thể thì vì đố kị, không ngừng gieo rắc sự sợ hãi, chống đối với những người anh em khác vào đầu papa hòng độc chiếm Nei Bog và bị Sloth trừng phạt bằng cách khiến cho hắn không cách nào nhìn thấy papa, mặc dù gã có ở trước mặt hắn hay không. Vì sự trừng phạt này suýt thì khiến Nei Bog mất mạng.

    Turtle và Dove hay Greed, xuất hiện dưới hình dạng một nam một nữ sinh đôi với màu tóc xanh xinh đẹp. Greed được nhà khoa học lấy Nei Bog làm thí nghiệm bí mật gửi cho kẻ thù trong giới của hắn. Greed được phụ trách dưới quyền của Lanna, gọi ả là mẫu thượng. Tuy một mà hai, tuy hai mà một, Turtle và Dove là một thể độc nhất, hoặc cũng không phải vậy. Xuyên suốt câu truyện, Turle và Dove luôn luôn hack não mọi người bằng câu nói: "Turtle và Dove, Turtle là Dove, Dove là Turtle, vậy chúng ta là ai?". Cậu hỏi này chính Lanna cũng không biết cho nên để phân biệt, Lanna bảo Greed mang bịt mắt, Turtle mắt trái, Dove mắt phải. Trừ thất đại tội cùng phụ thể, không một ai phân biệt được.

    Sinh vật mất bình tĩnh nhất truyện không ai khác chính là Warth, Warth bình thường sẽ có mái tóc màu trắng, nhưng khi tức giận lên lại chuyển sang màu đỏ. Warth do sinh ra ở cuối truyện nên tính cách cũng không được miêu tả nhiều nhưng là tội đồ của sự phẫn nộ, hẳn ai cũng hình dung là rồi phải không. Đối với mình, Warth rất là cute luôn. Sự cute ấy qua đoạn Warth không khống chế được ở bữa tiệc mà nổi giận, phải nói là rất kinh khủng, đám người hoàng gia trong bữa tiệc không chết thì cũng bị thương, đưa Warth đến bữa tiệc chính là trò đùa của đám anh em ghẻ kia. Warth một bên đang cục lên, muốn thiêu sống toàn bộ cái thế giới này, một bên kia thì cười vui vẻ xem Warth có thể chịu được đến lúc nào. Và không ai khác ngoài Nei Bog có thể kiềm lại cơn giận của hắn, bằng cơ thể haha. Nhân tiện thì Warth sống với lối sống thanh tịch bên một căn nhà trúc để kiềm chế cơn giận. Khi Nei Bog ấn nút tự hủy trong ảo ảnh Sloth tạo ra, Warth không vui nói hắn thậm chí còn chưa được Nei Bog nhìn thấy đã nhận cơm hộp. Đáng iu đúng không nào?

    Và cuối cùng chính là Nei Bog với hàng tá biệt danh, cách gọi khác nhau. Đám ở khu ổ chuột gọi Bog là "Mập", người yêu cũ thì gọi là "Gu", thất đại tội sẽ có từng cách gọi khác nhau, người thì gọi "Father", "Phụ thượng", "Cha", "Papa" người thì gọi "Phụ thân đại nhân" hay "Daddy.. Nah~Nah~". Nei Bog sống ở khu ổ chuột, được nuôi dưỡng bởi một người đàn ông mà Nei Bog xem như là ân nhân cả đời và được đặt cho cái tên Nei Bog có nghĩa là vô thần. Nei Bog cũng như cái tên, không hề tin vào thần, là một kẻ vô thần. Vì sống trong khu ổ chuột tuy đói rách nhưng tự do cho nên khi bị các con mình chiếm hữu, Nei Bog ra sức phản kháng, luôn muốn trở về khu ổ chuột. Nhưng sau khi về khu ổ chuột, gặp lại người cũ mang theo đứa con trai Behemoth, gã đã bị Pride thuyết phục trở về. Nei Bog là một kẻ vô trách nhiệm, chính gã cũng biết thế. Nhưng sau khi Sloth nói Nei Bog chưa từng dạy cho bọn hắn, sự vô trách nhiệm này cũng dần biến mất, sự phản kháng cũng không rõ ràng mấy. Đặc biệt sau khi bị tẩy não và "chết" một lần thì gã nhận ra, Nei Bog, cái tên có nghĩa vô thần này không nhất thiết bị rằng buộc bởi những nghĩa lí, định lí đạo đức chói chặt. Những đứa con của hắn, thất đại nhục dục sinh ra bởi hắn chính là tồn tại không thể xóa bỏ. Bọn hắn là của gã, mà gã cũng chính là của bọn hắn.

    "Nhân danh Cha, ngài là Cha của chúng ta, chúng ta có tên, chúng ta là con của ngài."

    Truyện có H rất mãn nhãn, có ba phiên ngoại rất là cute, trừ cái thứ hai, cái kết mình nghĩ hơi BE một tí giống như cái tiêu đề của chương ấy. Edit cùng Beta làm việc cực chất lượng, chuyện dịch mượt, chú thích đầy đủ, hoàn toàn có thể gợi lên cái hắc ám đúng chất của Đồi muốn cho chúng ta thấy. Nói chung, Father hay Phụ chính là tác phẩm NP, nhất thụ đa công mình thích nhất, đáng để mọi người biết đến nhất. Mình biết nhiều bạn đọc xong sẽ cảm thấy không thích hình tượng thụ của Nei Bog bởi vì không khiết, quá vô trách nhiệm, giống như ngựa đực, ngoại trừ trốn tránh cùng tự ngược tinh thần mình thì chả làm được gì cả, khá nhược đúng chứ? Còn mình, ban đầu mình cũng hơi khó chịu một chút về tính cách của Nei Bog song sau khi đọc xong mình chỉ thấy bản thân dính hắc ám và đáng yêu rồi. Người ta nói yêu ai yêu cả đường đi lối về không sai mà.

    NP MUÔN NĂM, FATHER MUÔN NĂM, PHỤ MUÔN NĂM, ĐỒI MUÔN NĂM, THẤT ĐẠI TỘI MUÔN NĂM, HẮC ÁM VĂN MUÔN NĂM, ĐAM MỸ MUÔN NĂM!
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...