Review Truyện Những Truyện Đam Mỹ Hay Của Lục Dã Thiên Hạc

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi BiNganBi, 14 Tháng năm 2021.

  1. BiNganBi

    Bài viết:
    13
    Phần 1:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nếu mà ai đã từng đọc đam mỹ thì chắc cũng sẽ biết đến tác giả Lục Dã Thiên Hạc, đây là tác giả của những bộ truyện đam mỹ hay, hài, ngọt, các nhân vật trong truyện đều được tác giả xây dựng một cách hóm hĩnh, dễ thương, đến cả nhân vật phản diện nhiều khi chúng ta cũng không ghét nổi. Tự nhận mình là một hủ chân chính, tôi cũng đã đọc nhiều bộ truyện của Lục Dã Thiên Hạc và thật sự rất rất thích phong cách hành văn, tuyến nhân vật của tác giả này. Bởi vậy, tôi viết bài này để nói lên cảm nhận của cá nhân tôi về các bộ truyện của Lục Dã Thiên Hạc mà tôi từng đọc.

    1. Hoàng thượng đừng nghịch – 120 chương + 3PN

    [​IMG]


    Công là Ngu Đường (cổ đại tên là Ngu Cẩm Đường), thụ là Tống Tiêu, ở kiếp trước công là hoàng thượng vì yêu thích thụ nên cưới thụ về làm hoàng hậu, nhưng do khúc mắc trọng chuyện phòng the.. @@ nên công đi đánh trận, bị ông gian thần bán tin tức cho kẻ địch nên chết, thụ thấy công chết nên lấy kiếm tự tử luôn. (đoạn này chỉ có trong 1 2 đó thôi).

    Hai bạn này mới trọng sinh đến hiện đại, công tới trước thụ mấy năm, đoạn sau thụ mới tới, tình cờ là hai bạn học cùng lớp và ngồi bàn luôn, hai bạn này mặt với tên đều tợ tợ như xưa, nên hơi nghi ngờ nhau, thế nào xảy ra nhiều màn mèo vờn chuột để xem ai nói thân phận mình ra trước. Nhưng công cưng chiều thụ quá trời, có bạn ám vệ của công cũng dễ thương, cũng nhớ ký ức kiếp trước, thế đi theo thành người chép bài cho công thụ.

    Sau này hai bạn cũng gỡ bỏ hiểu nhầm lúc trước thế là càng thêm ngọt, tác giả dùng lời văn rất hóm hỉnh. Các nhân vật mà hôm đó chứng kiến thụ tự sát cũng nhớ ký ức kiếp trước luôn, như ông công công kiếp này làm quản gia cho ông nội công (tui còn nhớ một câu gì trong tiểu kịch tường của ông công công này là 'Hoàng hậu cuối cũng thần cũng có ch*m rồi' hay gì đó, nhưng đại loại ý cũng như thế), thế là thành tay trong cho hoàng thượng đoạt quyền luôn, ông tướng quân này, ông này làm huấn luyện vệ sinh cho ông nội công, biết luôn :)) . Còn có thêm ông gian thần nữa, và ông đó trọng sinh thành con cún nhà công :)) . Sau này em trai công sinh ra, nó cũng có ký ức kiếp trước luôn, cả nhà cũng tấu hài.

    Thụ có một công ty giải trí của ba thụ, sau này thụ tiếp nhận nó, làm bộ phim lúc xưa của mình và công, đoạn này có mấy cảnh cảm động về công với em gái lúc xưa, cũng là em gái bây giờ luôn, mà em này không có kí ức kiếp trước. Hai bạn nam phụ đóng chính trong phim đó thành đôi luôn.

    Nếu mà kể ra hết thì không biết nói tới bao giờ luôn, nhưng thật sự đây là bộ truyện đưa tui tới với Lục Dã Thiên Hạc, hay lắm luôn, nhân vật nào cũng thích. Các bạn nên đọc thử nha.

    Điểm tui sẽ cho là: 9, 9/10 – thật sự trong tim tui là 10, nhưng đã là cái gì cũng có khuyết điểm nên tui trừ 0, 1 :)) .

    2. Mất trí nhớ, đừng quậy! - 119 chương + 5 phiên ngoại

    [​IMG]


    Công là Chung Nghi Bân, thụ là Sở Khâm.

    Đây là bộ thứ hai tui đọc của Lục Dã Thiên Hạc, đây là bộ hiện đại, liên quan đến giới giải trí, thụ là MC nổi tiếng trong công ty của công. Hai bạn này yêu nhau, mà có một bánh bèo khác cũng thích công, thế là bày mưu tính kế hợp tác với mẹ công bắt cóc thụ, sau đó công cứu thụ, nên bị đập vào đầu – mất trí nhớ. Tưởng đâu mọi chuyện sẽ là bi kịch, nhưng không, công quên hết nhưng nhớ thụ là người yêu mình, còn biết mình nằm trên luôn :)) .

    Sau đó công dọn qua ở với thụ luôn, thế là hành trình tìm lại trí nhớ không có tiết tháo của công bắt đầu. Đoạn công mất trí nhớ tác giả miêu tả hài lắm luôn, nào là thích hương dâu :)) , đoạn hương dâu này rất đặc sắc, các bạn hãy đọc và cảm nhận nó. Vì bị đánh vào đầu nên công phải cạo thành đầu đinh, thế là có một màn công đi xem chương trình của thụ, vì ngồi ở hàng ghế khán giả nên các fan thụ tưởng công cũng là fan nên đưa bảng cho công cầm, đoạn này bị chiêu lên tivi, ba mẹ anh trai công đều nhìn thấy luôn :))

    Mẹ công lúc đầu hợp tác với bánh bèo kia vì tưởng là giáo huấn để thụ bỏ công thôi (do bả xem phim cẩu huyết nhiều quá) còn bả vẫn tội với tấu hài lắm nha, mình nhớ là bả hay gọi thụ là con hồ ly tinh đực, hài lắm. Công lúc chưa mất trí nhớ thì hiểu lầm với ba với anh trai, nhưng sau này mất trí nhớ thì thành tên bám anh trai, anh trai công cũng là đệ khống, thế là sau này thụ có làm một chương trình thực tế, mời anh trai công với công tham gia, fan lại ghép CP công với anh trai, rồi viết truyện vẽ tranh các thứ, bạn thụ còn đọc rồi like nữa chớ, bị công bắt gặp thế là.. Hị hị.

    Đặc biệt, phần này cũng có nhắc đến nhiều cặp đôi Ngu Đường, Tống Tiêu trong Hoàng thường đừng nghịch nữa, có thêm em trai Ngu Đường nữa, cưng lắm luôn.

    Sau này công cũng tìm lại được trí nhớ, tất nhiên là hai bạn này vẫn yêu nhau. Bộ này hay lắm, mọi người đọc là không uổng đâu, mấy đứa hại thụ đều ngỏm, đọc hả dạ lắm.

    Tui sẽ chấm bộ này như trên: 9, 9/10

    3. Tiên mãn cung đường – 134 chương, 4PN

    [​IMG]


    Công là An Hoằng Triệt, thụ là Tô Dự

    Bộ này là nhân thú, ai không thích thì có thể bỏ qua, nhưng mà tui nói không đọc thì rất rất uổng, bộ này hay không kém gì hai bộ trên.

    Bạn công là hoàng thượng, cũng là một bé mèo, nói là bé mèo bởi vì công có huyết mạnh thần thú nên sau 20 tuổi mới bắt đầu lớn. Thụ là đầu bếp nấu các món hải sản, trọng sinh về quá khứ, thế là bạn công gặp thụ là không muốn về cung luôn (do ham ăn đó), bạn thụ bây giờ chưa biết bạn công là mèo. Sau này tuyển tú, công cũng tuyển thụ vào làm phi luôn, để ngày ngày nấu ăn cho công :)) . Bạn thụ thích công, cũng thích con mèo nhỏ luôn, do thụ tưởng con mèo đó thánh miêu.

    Gia đình bạn công, cả hoàng thất ai mà có di truyền dòng màu của thần thú thì đều là mèo hết, đứa mô không phải mèo thì không được kế vị, chỉ mèo màu vàng kim mới được, thế là mấy hoàng tử khác không hiểu vì sao lại không được truyền ngôi luôn, bi kịch.

    Công rất hay ghen lại ngạo kiều, lúc nào cũng là mình muốn mà cứ đổ thừa cho thụ, còn thụ sau khi biết công là mèo thì càng chiều công hơn nữa. Công ngày nào cũng kêu thụ đi thị tẩm nên mấy bà phi trong cung ghét, hãm hại các thứ, mà lúc nào cũng thất bại. Mấy bà này lên sàn chỉ để tấu hài thôi hay gì. Có lần Cảnh vương (cũng là mèo) dâng cho công một mỹ nhân – mỹ nhân ngư, mấy bà phi tưởng thụ thất sủng, ai dè công dẫn thụ đi xem bà này ăn sao, hài. Cảnh vương dâng con người cá này lên cũng là do không biết ăn sao :)) , đưa công để công tìm cách ăn, nhờ thụ ngăn lại không thì bà mỹ nhân ngư này cũng bi kịch rồi.

    Trong cung ngoài nhóm hoàng thúc, anh em của công ra thì có quốc sư cũng là mèo, là hoàng thúc của công luôn, mà ông này là mèo trắng, đẹp, thoát trần nhưng là mèo thì vẫn thích ăn cá như thường. Công có cha do đi bắt thủy quái nên mất tích, sau này đi tìm lại, thì gặp nhân vật phản diện mạnh nhất – trùng trăm chân, thèm khát huyết mạch nhà công, tưởng bạn này sẽ làm nên sóng gió gì đó, nhưng không, mới lên hai chương bị tổ tông nhà công căn chết :)) .

    Truyện còn có những bạn mèo con mới sinh ra rất đáng yêu, bạn mèo nào sinh ra đều phải đưa cho công nuôi, nhưng thật ra là thụ nuôi hết, nuôi luôn công, nên mấy bạn mèo bu thụ lắm. Có mấy màn công với mèo con, rồi nhóm hoàng thúc mèo dễ thương muốn xỉu.

    Bạn nào mà fan mèo mà vô đây chắc quắn quéo. Truyện rất hay, dễ thương cực, đáng giá đọc.

    Tui sẽ chấm bộ này như trên: 9, 9/10

    (Hết phần 1)

    Mấy bộ trên này tui đọc hết rồi, còn đọc lại nhiều lần nữa, siêu hay. Lần sau sẽ là mấy bộ còn lại của Má Hạc nha mọi người.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng năm 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. BiNganBi

    Bài viết:
    13
    Phần 2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    4. Dior tiên sinh - 108 chương

    [​IMG]


    Công là Trương Thần Phi, thụ là Tiêu Tê.

    Dây là câu hiện đại, có hơi tương lai xí khi mà có quang não, rồi game online nhập vai gì gì đó, đây cũng là câu chuyện mà tui thấy là hài hước nhất của Lục Dã Thiên Hạc, đúng hơn mà bạn công trong truyện này bao hài, chỉ có mình bạn ý tấu hài mà cân luôn cả truyện :)) . Truyện cũng rất dễ thương, ngọt ngào, xen lẫn một chút mất ở quá khứ (một chút thôi nha, nhưng cũng tấu hài lắm :))

    Câu chuyện bắt đầu khi mà bạn công bị tai nạn xe, mà công không có bị gì hết, chỉ có bị quang não ảnh hưởng đến đầu óc, bạn công luôn sống trong các bộ truyện mà bạn lưu về quang não để đọc :)) , nhưng các bộ truyện đó, thật sự là không tầm thường chút nào. Cái gì mà báo đạo tổng tài với tiểu kiều thê, kiều thê trốn của lão đại hắc đạo, còn có cả gì mà nhân ngư, ma cà rồng, huyết tộc rồi nguyên soái các thứ, và mỗi lần tới một truyện thì thụ tất nhiên là nhân vật chính còn lại, bạn công này dù mất trí nhớ nhưng vẫn sủng bạn thụ tận trời nha, không hề ngược. Và chỉ khi trải qua hết bộ truyện này thì bạn công mới lấy lại được trí nhớ mấy ngày rồi lại trải qua bộ truyện khác, cứ lặp lại như thế, và chính bạn thụ cũng không biết công nó lưu bao nhiêu truyện cẩu huyết trong quang não của ổng. Vui luôn!

    Tui nhớ có một phần truyện gì mà ông công là xã hội đen, ổng bắt bảo vệ trong công ty mặc vest đen, đeo kính đen đứng xếp một hàng ngoài cửa, làm ai vào cũng sợ chết khiếp, ổng còn giấu cây súng nước, mà ai cũng tưởng súng thiệt, *lau mồ hồi*. Còn có phần truyện gì mà thụ trong truyện đó bị thằng công cho người hi*p tập thể, thế là bạn công này cũng bắt chước theo, trói tay bịt mắt thụ, nhưng những đứa làm thụ đều là công :)) , nó chỉ muốn làm nhiều lần nên vậy thôi. Còn có câu gì mà công nói trong thế giới nào đó, coca diệt tinh tr*ng, rồi bắt thụ uống, hài.

    Công lợi dụng những ngày nhớ lại khi bộ truyện chạy xong để tạo phần mềm chữa trị quang não, sau này còn kiện công ty quang não nữa, nói chung là kết rất có hậu. Hai bạn này có nuôi con chó rồi nhờ kỹ thuật gì gì của ba công nên có con của mình nữa.

    Chấm điểm: 9, 9/10 – rất hay, hài, ngọt, sủng.

    5. Thần mộc nạo bất tẫn – 126 chương + 5PN

    Công là Mạc Thiên Liêu, thụ là Thanh Đồng

    Lại là một câu chuyện về nhân thú, khác với Tiên mãn công đường khi mà công là mèo thì phần này thụ là mèo nha, là mèo trắng, tục xưng bạch hổ, nhưng còn nhỏ quá nên công tưởng là mèo, bắt về nhà nuôi, cưng chiều.

    Công là một luyện khí sư nổi tiếng, ai cũng nhờ công chế tạo binh khí cho hết, có một lần do chế tạo ra thần khí nên bị cả giới tiên ma truy bắt mà chết, nhưng công vẫn bảo vệ cho thụ rất tốt, sau đó thì thụ đã dùng bí pháp gì đó của tộc bạch hổ xé một phần thần hồn của mình để bảo vệ thần hồn cho công (đoạn này nghe thì hơi ngược nhưng thực ra chỉ có một chương thôi, đoạn sau vẫn ngọt như thường). Sau đó thần hồn của công vẫn du đãng đến khi gặp một cây thần mộc nên hồi sinh, sau đó công bắt đầu gia nhập môn phái tu tiên, chọn lui chọn tới chọn trúng môn phái thụ đang ở.

    Thụ ở đây là một trưởng lão, mà môn phái này là nơi cho yêu thú ở, do bản thân tông chủ cũng là yêu thú là một con chó :)) , còn có một con rùa, hai người này cưng chiều thụ lắm, kiểu như huynh đệ ý. Sau khi công xin vào môn phái này thì thụ lúc này đã hóa thanh người cảm ứng được công nên nhận công làm đồ đệ. Sau đó khi công tu luyện sau núi thì thụ hóa thành mèo đến gặp công thế là hai bạn lại về với nhau, công lại tiếp tục cưng chiều thụ, (đoạn này công còn chưa biết thụ là sư phụ của mình nha). Sau đó thì cưng chiều luôn cả sư phụ và mèo, sau này công phát hiện ra sư phụ là mèo của mình thì lại tiếp tục cưng chiều tiếp, nói chung là cưng chiều không giới hạn, bạn công bị u mê bạn mèo của mình, đọc cưng lắm.

    Hai giới tiên ma muốn đến cung điện của công lúc xưa để mót đồ, do có kết giới nên phải có lệnh bài mới vào được (do cái thằng phản đồ trong cung của công tạo ra), công với thụ cũng đi luôn, thế là công đem thụ về cung điện chính, còn mình thì đi diệt mấy đứa nhảy vào thì về bắt cá cho thụ ăn, đoạn này tác giả miêu tả vừa hai hước, đọc vào lại hả dạ. Không ai biết là bảo bối mọi người vẫn mơ ước trong cung điện của công bị vứt thành một đống như rác, còn lông mèo thụ thay hằng năm thì công lại gom lại, làm thành nhiều hình dáng của bé mèo, cất giữ trong tủ như bảo bối, cưng chết mất.

    Thụ do xé thần hồn để cứu công nên lúc nào thần hồn cũng đau, sau này công lấy lại được thần khí của mình và được nó chỉ cho là có hai cách giúp thụ tu bổ thần hồn, một là ăn cây thuốc gì đó, quên hết tất cả hai là.. song tu :)) , là một tác giả của team sủng, ngọt tác giả tất nhiên sẽ lựa chọn ách thứ 2 rồi, quá trình ra sao thì mọi người đọc sẽ biết. Mấy đưa mà lúc trước hại công, hay bây giờ hại thụ đều bị công trừng trị hết (hả dạ).

    Thụ có một sư tôn là thanh long, nhưng ở bên ma giáo, không ai biết ông ni là thanh long hết, sau này công cũng mới biết, còn ghen mới ông này các thứ, sư tôn này cũng tấu hài lắm nha, ông này thích phượng hoàng, nhưng do hai đại lục bị chia cắt không gặp được, cũng không phi thăng được, số mệnh lại sắp hết, sau công luyện được thần khí thứ hai, mới mở được cửa của hai đại lục, sư tôn với phượng hoàng này gặp nhau sau đó thì phi thăng.

    Sau này công thụ cũng phi thăng, trên thiên đình công gặp lại được sư phụ của mình, thụ thì ở lại tộc bạch hổ với một đoàn mèo lớn, thế là công phải lấy lòng gia đình thụ, đi nhà trẻ với thụ, lại tiếp tục cưng chiều thụ.

    Đây là bộ truyện mà tui đọc lại nhiều nhất của má Hạc, không biết đọc mấy lần nữa, tui nhớ lần đầu tui đọc là thức đến 4h sáng để đọc xong, u mê luôn.

    Dù biết truyện nào cũng khó phần khuyết điểm của nó nhưng tui phải cho 10/10 vì tui rất rất bộ này.

    6. Vườn trẻ thiên đình – 27 chương + 2PN

    [​IMG]


    Thụ là Bạch Trạch, công là Phù Lê (Nguyên Thủy Thiên Tôn)

    Đây là câu chuyện ngắn thôi, ban đầu thấy tên truyện tui tưởng má Hạc viết phần này cho sư tôn của thụ trong Thần mộc nạo bất tẫn là thanh long và phượng hoàng của mình, do là ông thanh long này cũng mở nhà trẻ trên thiên đình, nhưng đọc văn án thấy không phải, nhưng đã là truyện của má Hạc thì tui nhảy. Thụ là bạch trạch ngủ trong cung điện của mình, nhưng do thời thế thay đổi nên cung điện bị ngập nước, thế là thụ tỉnh dậy về thiên đình. Nhưng các vị thượng tiên ở thiên đình phải trải qua cái gì đó á tui quên rồi nên bị biến thành trẻ con trong đó có công.

    Thấy thụ về thị ngọc hoàng mừng quá, đưa hết đám 'trẻ' này cho thụ chăm :)) , vì là thụy thú nên ai cũng thích bạn ấy, trong đám trẻ có vương mẫu, nguyệt lão, lý tịnh lý thiên vương.. mặc dù vẫn còn kí ức nhưng do người nhỏ đi nên sức mạnh cũng yếu đi trí óc cũng như trẻ em, thế là mọi người tụ lại cùng tấu hài, bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười xảy ra, có công còn thành thục xíu.

    Trong vườn trẻ này thì thụ cưng công nhất :)) . Sau này thì mọi người cũng trở lại như bình thường, còn công thì thu phục được thụ, hai người chính thức ở bên nhau. Kết HE, haha.

    Do bộ này bản chất cũng là truyện ngắn nên đọc giải trí, vui vẻ cũng rất được, không xuất sắc như những truyện trước. Nhưng bản thân tui lại thích những câu chuyện ấm áp, nhẹ nhàng lại hài hước nên rất thích câu chuyện này.

    Tui chấm: 9/10 <3

    Hết phần 2

    Tui còn đọc thêm mấy truyện của má Hạc nữa, nhưng đọc lâu quá, chỉ nhớ được đại khái nên giờ đang đọc lại, đợi tui đọc xong tui lại kể tiếp, đợi tui~~~
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng năm 2021
  4. BiNganBi

    Bài viết:
    13
    Phần 3 (Cuối)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    7. Hàm đào - 197 chương + 3 PN

    [​IMG]

    Công là Đan Y (một con 'gà' màu đỏ :)) , thụ là Thần Tử Thích

    Đây lại là bộ nhân thú, đoạn đầu thì nhân thú thật nhưng đoạn sau thì thú thú nha :)) .

    Đây là truyện vừa nói về cung đấu vừa nói về giới giang hồ. Hoàng gia muốn chọn nguời kế vị thì cần đến thần minh ở chỗ quốc sư chọn, mà cái mấy đứa con của ông hoàng thượng chưa có đủ nên thần minh ứ muốn chọn, thế là hoàng thượng sai người đi tìm mấy đứa con rơi về, thụ cũng là một người trong nớ, thụ từ nhỏ theo bọn lừa đảo ăn cắp nên siêu lanh lợi, bị cái bà phi cấu cái, mà bả có võ nên không để lại dấu trên người, em thụ mới 5 6 tuổi gì đó tự cấu ch*m mình, khóc lóc các thứ cho hoàng thượng xem (bạn này tụt quần cho thiên hạ xem luôn nha :)) , thế là bà đó bị rẹc.. rẹc..

    Có đoạn em thụ đi dạo trong cung, đó cục đá cái đụng trúng công (lúc này còn là bé 'gà' nhỏ), thụ muốn mở trại gà nên ôm công về luôn, ăn ngủ gì cũng có nhau hết. Ngày chọn thái tử thì, thần minh chọn trúng thụ (thần minh là con gà đỏ, mọi người biết ai rồi chớ), nhưng mà ông đại hoàng tử giành trước, do mấy đời này hoàng gia không tin quốc sư với thần minh nữa, nên ông hoàng thượng chọn đại hoàng tử làm thái tử (có âm mưu trước rồi). Công thụ cũng không quan tâm, vẫn cứ bên nhau (đoạn này thụ cũng chưa biết công là con gà nhỏ). Hoàng gia có thừa hưởng máu rồng nên luyện Long ngâm thần công, mà phải có gia tộc của công chỉ dẫn mới luyện được, gia tộc công là phượng hoàng, luyện Đan dương thần công (hình như vậy) vừa khéo điều hòa cho nhau. Thế là công biến thành người lấy thân phận thiếu chủ cung gì gì đó đến hoàng cung chơi với thụ, dạy thụ học võ, thế là đoạn bạn công xuất hiện thì gà đỏ biến mất, công đi thì gà đỏ lại xuất hiện. Hai bạn cứ thế chơi với nhau tới khi hoàng thượng chết, thái tử lên ngôi, thụ có đất phong nên rời hoàng cung.

    Còn có một ông nhị hoàng tử nữa cũng lăm le ngôi vua, thế là ông thái tử mới lên ngôi, ông nhị hoàng tử đấu nhau mà kéo thụ vào, hãm hại mẹ thụ (thụ rất thương mẹ, ai động vào bả là thụ cho biết tay), nhiều lần nên thụ tức quá, muốn làm vua (ban đầu thụ muốn an ổn ở đất phong nuôi gà thôi nha). Thế là các loại đấu qua đấu về, thụ có sựu trợ giúp của công nên đứa nớ chả làm nên sóng gió gì. Mà có đoạn bọn kia làm nên sóng gió thật, nhưng bị ba mẹ công đi chơi về đập một trận, hết sóng gió :))

    Sau này thụ với công luyện cái gì mà kết hợp hai loại vỏ công lại với nhau, thụ phản tổ thành rổng nhỏ (cưng lắm), có ông nội công, rồi em trai công mới sinh nữa, cả nhà này vui lắm. Đoạn sau thụ diệt hoàng đế với nhị hoàng tử, mà không có giết hai ông này đưa hai ông này tới chỗ thuộc hạ của công (ông này là thần y nhưng) thế là hai kẻ thù ghét nhau nhưng ở chung với nhau, cãi nhau chí chóe (không đánh nhau được, do bị thụ đặp nằm liệt giường rồi).

    Còn có Ông nội công thích thái tổ hoàng đế của thụ, nói đúng hơn là hai ông này thích nhau mà không nói, mỗi người lấy vợ riêng, sau này gặp nhau ông nội công vô sỉ lấy thụ ra dụ dỗ thái tổ cũng mình luyện công (Song tu) để có thể phản tỏ thành rồng như thụ (ông thái tổ này mê võ lắm). Còn có cặp đôi của mẹ thụ, rồi các vai chính phụ khác nữa, dễ thương lắm.

    Bộ này hay lắm, ngọt ngào cũng không kém phần, kịch tính, rất đáng đọc.

    Tui chấm: 9, 9/10

    8. Thê vi thượng – 105 chương + 3PN

    [​IMG]


    Công là Cảnh Thiều, thụ là Mộ Hàm Chương (Quân Thanh)

    Công đời trước vì lấy thụ nên không được kế thừa ngôi vị (do có luật lệ là cưới nam thê không được kế vị) nên đâm ra không thích thụ, nhưng sau này công bị hãm hại vào tù người theo công lại là thụ, công với thụ bị trúng kế nên phải nhảy vực, công thề nếu có kiếp sau thì thụ nói gì công cũng nghe, và thế anh công trọng sinh thật. Đoạn này chỉ có 1 chương thôi nha, mọi người không lo ngược, đây là truyện ngọt, sủng.

    Công trọng sinh vào ngày tân hôn của hai người, thế là từ đó về sau công sủng thụ tận trời, thụ nói gì nghe đó, ngọt muốn chết. Công có một vị ca ca ruột cùng phụ mẫu, do kiếp trước hiểu nhầm nên xa cách, lúc công vào ngục mới biết ca ca rất tốt với mình, trọng sinh lại thì giúp ca ca lên ngôi vua.

    Thụ còn có nuôi một con hổ, bạn hổ cùng với công thường xuyên tấu hài chỉ vì tranh giành thụ, mặc dù công trọng sinh nhưng tính cách rất trẻ con, ỷ lại, làm nũng thụ các thứ, cưng lắm luôn.

    Đây là truyện cung đấu đầu tiên tui đọc của má Hạc mà hả dạ ghê gớm, mấy đứa vai phụ mà ác ác bị hành khỏi nói, từ đầu tới cuối âm mưu các thứ, mà lên sàn chưa được bao lâu đã bị công thụ cho đi đời. Truyện cũng có nhắc đến cặp đôi phụ là ca ca thụ với bạn công của ca ca, cũng rất dễ thương.

    Truyện rất đáng đọc, hay lắm, đọc dễ thương, ngọt ngào, không ngược nha mọi người.

    Tui chấm: 9, 5/10

    9. Quân vi hạ - 99 chương + 3PN

    Công là Lâu Cảnh, thụ là Tiêu Thừa Trạch

    Thụ là Thái tử, còn công là thế từ An quốc công. Công được hoàng hậu chỉ hôn cho thụ, mà công không đồng ý nên bị cha công đánh, đến này đại hôn thương thế vẫn chưa hết. Khi hai bạn về một nhà thì thụ với công cũng nói rõ với nha, nên quan hệ lúc này của hai người kiểu là hợp tác giúp đỡ nhau.

    Mẫu thân thụ đã chết, thụ do Hoàng hậu nuôi (hoàng hậu này là nam, rất bản lĩnh, là nhân vật mà tui rất thích, anh này cũng có CP của mình, sau này hai người cũng về với nhau), mà ông hoàng thượng lại sủng ái quý phi, mụ này lại có con trai nên biết rồi, thụ ở trong triều rất khó khăn, hoàng thượng lại ngu với không tin thụ các thứ, nên thụ phải nhẫn nhịn, nhún nhường các thứ, mấy đoạn thụ thương cho thanh quan, thương cho dân mà thấy tội. Công thi có mẫu thân với ông nội đã chết, cha công thì cưới con vợ mới, mà con này không thich công, hãm hại các thứ, tìm cách để đẩy công đi, chiếm tài sản, ông cha công cũng muốn tài sản của công. Thụ có một em trai ruột nữa, rất thông minh luôn, mà hình như bị hạ độc hay sao á nên bệnh suốt, sau này hình như cũng chết hay sao á.

    Công âm mưu sắc dụ với thụ (do công rất đẹp luôn), mà không ngờ ổng đổ trước, hài. Sau này hình như thụ phế thái tử hay gì á, mà hai bạn ly hôn (do chỉ có vua, thái tử với có nam thê), nhưng hàng đêm công vẫn leo tường vào nhà thụ :)) . Con mụ quý phi thấy công đẹp cũng âm mưu dụ dỗ công các thứ, rồi ai cũng tưởng công thụ xích mích, nhưng không hai bạn tẩm ngẩm tầm ngầm âm mưu với nhau hết rồi.

    Cuối cùng, thì thụ cũng lên làm hoàng đế, công thì làm hoàng hậu, thụ chỉ lấy duy nhất một mình công, và lập con của em trái đã chết làm thái từ. Công có một đứa em trai nhỏ mới sinh nữa (không phải do con mẹ kế nớ sinh mô, do người của công cài vô hay phe công gì đó sinh, bà này thì thông minh mà rất an phận), thế là 2 bạn nhỏ này lớn lên với nhau :))

    Kết truyện là thụ chết, công cũng tự sát theo, hai bạn hứa hẹn sẽ không uống canh mệnh bà để có thể nhớ được nhau. Phiên ngoại là hai bạn gặp nhau cũng còn 5 tuổi, cưng lắm, dù nhỏ nhưng công vẫn dê như xưa, bóp ch*m người ta các thứ, hài. Mẹ thụ, mẹ công, ông nội công vẫn sống rất tốt, em trai thụ cũng vậy.

    Tui thể là tui đọc lại mấy lần rồi, rất hay luôn, vừa cung đấu gây cấn, lại tình cảm ngọt ngào, xem lẫn chút hài hước, hóm hỉnh. Các nhân vật đều có kết thúc có hậu của riêng mình (trừ mấy đứa phản diện nha). Truyện rất đang đọc, của má Hạc thì không có gì để chê.

    Tui tự chấm: 9, 5/10

    10. Chước lộc - 92 chương + 3PN

    [​IMG]

    Công là Thẩm Lâu, thụ là Lâm Tín

    Truyện này đọc cũng lâu rồi, mà tui lười đọc lại quá nên sẽ review theo trí nhớ nha. Kiếp trước công thụ thích nhau nhưng mà do có nhiều chuyện hiểu lầm nên công không có nói ra, chỉ có thụ là có cưỡng ép công ý ý đó (kiểu bạn thụ ngồi lên ấy, chớ bạn ấy không có ý ý bạn công đâu), bạn công kiểu như nhịn nhục chớ thực ra bạn ấy cũng thích lắm :)) . Ba mẹ thụ chết rồi, thụ ở với sư phụ, nhưng sau này sư phụ thụ cũng chết, mà ai cũng nghi ngờ thụ giết sư phụ mình hết, vì không biết làm sao nên thụ kế thừa chức vụ của cha, làm đao phủ cho ông hoàng thượng, kiểu giết người, đoạt lại Lộc Ly.. (Lộc Ly là gì thì mấy bạn đọc rồi biết nha). Thế là mọi người ai cũng sợ, với ghét thụ, thụ cũng nghĩ là công ghét mình.. Truyện cũng có nói đến tranh đấu của Trung nguyên với cái gì mà có bộ tộc đồ á, mà cái này cũng rất quan trọng trong truyện nữa.

    Sau này thì thụ chết (ai giết tui quên rồi), mà linh hồn vẫn còn đó, kiểu chờ đợi công đến á, mà cái công chưa đến thì có người khác đến trước, mà bọn này không biết kể giết thụ hay ghét thụ gì đó xong đem hồn thụ lên thiêu, kiểu để thụ không đầu thai được các thứ, đợi công đên thì hồn thụ cũng sắp tan hết, thế là công lấy phần linh hồn đó bỏ vô cây đèn hay sao á, mang theo bên người. Sau đó thì võ lâm đại loạn, do Phệ linh bùng nổ (đọc rồi biết Phệ linh là gì nha), nên cái ông gì đó, nói chung cũng khá quan trọng trong truyện mở ra trận pháp cho công quay về quá khứ thay đổi lại mọi thứ. Linh hồn thụ ở trong cây đèn cũng trọng sinh theo.

    Thụ trọng sinh thì quyết tâm cua công, công cũng mập mờ với thụ (thụ không biết công cũng trọng sinh, còn công thì tui không nhớ nữa). Sau đó hai bạn biết trước tương lai nên liên kết với nhiều người khác, cũng ngăn chặn, tìm rõ nguyên nhân, cuối cùng cũng diệt được kê thù.

    Truyện kể đan xen giữa quá khứ với hiện tại, hai bạn đều yêu nhau nhưng do kiếp trước đã bỏ lỡ nhau nên kiếp này rất trân trọng nhau, chân tình với nhau, có H chất lắm nha mọi người. Kiếp này sư phụ của thụ không chết, có thêm một số nhân vật phụ cũng có kết thúc viên mãn, đọc thấy rất thỏa mãn. Truyện rất hay, mọi người nên đọc.

    Theo cảm nhận tui sẽ cho truyện này 9, 5/10

    11. Phượng ly thiên – 108 chương + 4PN

    Công là Phượng Ly Thiên, thụ là Hiên Viên Cẩm Mặc

    Bộ này tui đọc sau những bộ kia, nhưng thật sự là bộ này tui ít nhớ nhất trong tất cả các bộ, có lẽ vì nó ngược nhất trong các bộ, haha.

    Thụ với công là anh em, hai người rất thương yêu nhau, đều là hoàng tử (bộ này huynh đệ văn), năm công 5 tuổi thì bị sư phụ bắt đi để luyện võ, thụ rất đau lòng, không ngừng tìm công. Sau này, công về tìm thụ mà không nói thân phận mình ra, thế là hai bạn vờn nhau cho tới khi thụ thân phận công.

    Thụ tranh ngôi hoàng đế, bị người hãm hại, công phải giúp đỡ các thứ, mà bực mình cái là thụ có vợ con cũng thôi đi, biết người ta thích mình cũng không dứt khoát còn nuôi trong phủ, khác xa công chỉ có mình thụ. Tác giả cong cho cảnh thụ bị thằng hoàng tử nào đó bắt hi*p nữa chớ, tui tức sao mà tui tức.

    Vậy thôi đó, đây là bộ truyện mà tui ít thích nhất của má Hạc, đoạn này bả thất tình hay mất tiền hay sao đó mà ngược công thụ các thứ.

    Điểm tui tự chấm: 8, 5/10

    Có một bộ truyện nữa của má Hạc là Vệ sĩ tạm thời, nhưng mà tui chưa đọc, nếu ai mà đọc rồi có thể review lại cho tui, haha.

    * * *HẾT--------------------------------------------------------------
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng năm 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...