Đam Mỹ Bạch Hồng Ký - Thiếu Nữ U Mê

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi ThieuNuUMe, 13 Tháng năm 2021.

  1. ThieuNuUMe No Ume No Life :)

    Bài viết:
    24
    Tên truyện: Bạch Hồng Ký

    Tác giả: Thiếu Nữ U Mê

    Thể loại: Đam mĩ, Huyền huyễn, Dị giới, Tiên hiệp

    Link góp ý: [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm sáng tác của Thiếu nữ U Mê

    [​IMG]

    Văn án:​

    Rằm tháng giêng - Tết Nguyên Tiêu, trong màn kết của buổi tế Thần long trọng trước hàng vạn người dân, Thái tử Hồng Nguyệt quốc Nguyệt Đăng đã chém một đường lên sợi dây thừng phong ấn quấn quanh thân đại thụ để chính thức khép lại buổi tế Thần. Nhưng không ngờ được y đã vô tình chém sập luôn kết giới của quốc gia, khiến cho tà ma ngoại đạo lần lượt liên tục xông vào.

    Vào tối đêm hôm ấy, trên bờ đê của Thanh Nguyệt xuyên y đã bắt gặp được một đứa trẻ, vì để điều tra manh mối nên đã quyết định đem nó về hoàng cung. Từ ngày hôm sau, Nguyệt Đăng bắt đầu bị kéo vào trong những màn truy đuổi hết sức thú vị, bắt đầu thử những việc mà y luôn tìm cách lảng tránh không muốn làm, gặp được những người mà y nghĩ rằng cả đời sẽ chẳng có duyên chạm mặt.

    Nguyệt Đăng cũng đã tìm ra được chân mệnh thiên tử của mình từ tiền kiếp đến hậu kiếp. Người này đem cho Nguyệt Đăng những dư vị mới lạ, những ký ức gần như bị chôn sâu dưới thời gian.

    Đỏ Trắng đan xen ngỡ tiệc thâu

    Một sầu một bi chớ động lòng

    Vô biệt ắt duyên do Thiên Mệnh

    Nghịch Trời bất phục kiếp phi sinh.
     
    Last edited by a moderator: 16 Tháng năm 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. ThieuNuUMe No Ume No Life :)

    Bài viết:
    24
    Chương 1: Hoa Đăng hội

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bấm để xem
    Đóng lại
    Dân gian xưa kể lại rằng:

    Quỷ tồn tại ở một thế giới, nơi mà những con người trần mắt thịt không thể tự nhiên xông vào. Quỷ tồn tại ở nhiều hình dạng, từ xà tinh, hổ tinh, dơi, sói.. hoặc thậm chí, chúng còn có hình dạng giống con người. Hình dáng thì rất nhiều, rất đa dạng, nhưng trên tất thảy nơi bắt nguồn của chúng cũng chỉ có hai nơi: Thứ nhất là thần tiên sa đọa, mắc phải tội tày trời hoặc vi phạm nặng luật của Thiên giới thì sẽ bị đày xuống làm ngạ quỷ, trở thành yêu ma; thứ hai là con người, những con người đã chết nhưng vẫn còn vương vấn những chấp niệm, hay những con người tâm địa độc ác, phạm phải bảy tội lỗi của Địa ngục: Kiêu ngạo, đố kỵ, tham ăn, tham lam, dục vọng, lười biếng, phẫn nộ thì đều cư nhiên hóa thành yêu quỷ. Tuy nhiên còn có trường hợp, có những con người vì vụ lợi riêng mà đã lập lời thề, bán linh hồn cho quỷ dữ để quỷ ban điều ước cho mình, như thế thì sau khi chết linh hồn sẽ bị mắc kẹt mãi mãi tại cõi âm ty..

    Trên Thiên giới có bảy vị thần nổi tiếng, thì đương nhiên dưới Quỷ giới cũng sẽ có bảy con Quỷ nổi tiếng. Từng tên là đều là tội đồ của mỗi tội lỗi khác nhau, nhưng chung quy vẫn là bảy tội lỗi nặng nhất.

    Như La Thiên Môn, con quỷ của sự Đố kỵ. Hắn ta vốn từng là thần tiên trên Thượng thiên đình, là hầu cận bên cạnh Ngọc Hoàng đại đế. Hắn luôn xem Ngọc Hoàng như một tín ngưỡng, từng là một tín đồ trung thành bậc nhất của người. Bởi vì độ hơn năm ngàn năm trước, Ngọc Hoàng đã ban sự sống cho loài người, biến mặt đất từ một nơi lặng tĩnh thành một nơi náo nhiệt. Người ưu ái những con người bé nhỏ, suốt ngày tất bậc chỉ để quan sát cảnh con người quay quần sống cùng nhau. Tuy trước đó La Thiên Môn cũng chỉ là một con người phàm tục, nhưng người ta nói rằng hắn vốn không xem bản thân và những con người phàm phu tục tử khác ngang hàng nhau, tựa hệt một tên trên trời một kẻ dưới đất. Từ đấy hắn nảy sinh lòng đố kỵ, căm hận con người vô đối. Tâm hắn không còn sạch, trí hắn không còn thiện, liền bị chính Ngọc Hoàng phế ngôi, trở thành một thường dân cấp thấp dưới nhân gian..

    Sau khoảng thời gian bị lưu đày ở trần thế, hắn dần bị cảm hóa bởi những con người thiện lương, hắn cũng dần hiểu ra vì sao Ngọc Hoàng lại ưu ái những sinh vật nhỏ bé này đến vậy. Do tâm lành tánh thiện, cộng thêm việc chịu khó tu hành đã khiến La Thiên Môn vượt qua được thiên kiếp, lại được phi thăng, trở lại làm thần. Tuy nhiên sau lần phi thăng này, hắn đã lãnh đạo một đội quân võ thần hùng mạnh tiến thẳng vào điện Lưu Ly của Ngọc Hoàng nhằm lật đổ người. Lí do tại sao La Thiên Môn hành động như vậy đến bây giờ vẫn chưa ai có thể giải thích được. Có kẻ bảo hắn lại bắt đầu nảy sinh lòng đố kỵ, nhưng là với chính Ngọc Hoàng đại đế; còn có kẻ lại bảo hắn vốn không còn như xưa nữa, tính cách bị méo mó chẳng thể cải sinh; còn có kẻ đồn thổi rằng La Thiên Môn vốn không phải thân phận cao quý gì trước khi lên Thượng thiên đình, mà chỉ là một kẻ thích đeo bám các thần quan giàu có.

    Đội binh võ thần hơn ba vạn binh, tất cả đều là những thần quan ở Trung và Hạ thiên đình, đều là những vị thần "gần" bị sa ngã. La Thiên Môn mang khuôn mặt lạnh toát xông thẳng vào điện của Ngọc Hoàng, một tay cầm thanh bảo kiếm Mạc Tử được Ngọc Hoàng trao tặng vung chém làm loạn khắp nơi.

    Lần chiến đó Ngọc Hoàng chỉ vung tay, bao nhiêu võ thần đều quỳ rạp xuống chân người, cả La Thiên Môn, tất cả đều bị đày xuống làm Quỷ. Nỗi uất hận quá lớn, khiến tâm trí hắn bị vẩn đục không còn sót lại một tia sáng nào. Hắn ở Quỷ giới đi đến đâu đều cầm Mạc Tử chém giết tới đó. Dần dần, nơi Quỷ giới hễ ai thấy hắn đều không tránh khỏi cái kết bị chém cho hồn phi phách tán. Hắn đến nơi nào, thây nằm dưới đất đều lót giày cho hắn, hắn nói câu nào, kẻ không nghe liền bị tiêu tan. Từ đó, nơi Quỷ giới bắt đầu xuất hiện con Quỷ của sự đố kỵ, La Thiên Môn ra đời..

    Ánh nến chập chờn soi rọi một vùng phòng, trong góc phòng có một cậu thiếu niên tướng ngồi rất tao nhã dựa vào chiếc ghế tre, tay cầm vu vơ một quyển sách ảnh.

    Đôi mắt đỏ rực của cậu thiếu niên nhỏ tuổi dán chặt vào bức hình họa một con quỷ trên sách, y cất giọng: "Đây chỉ là một lời đồn đại, một truyền thuyết, hay thật sự là có một con quỷ như vậy tồn tại?"

    Một người nọ ngồi đối diện Nguyệt Đăng đã cất tiếng đáp lời: "Dân gian kể lại chỉ đúng ba phần sự thật.." nói đoạn người đàn ông trẻ tầm hai bốn, hai lăm tuổi ngồi cạnh y chỉ tay lên bức hình trong tranh ".. nhưng có một điều chắc chắn là, La Thiên Môn cũng từng là một thần quan phi thăng những hai lần, đây là điều mà ít thần quan bị lưu đày nào có thể làm được."

    Trong bức hình ấy vẽ một dáng người mặc tướng phục rất quy chuẩn, hông đeo một thanh kiếm nạm ngọc, dưới chân hắn đều là từng chiếc thây người hay thây quỷ chẳng còn nguyên vẹn, khuôn mặt đã bị khuất trong bóng tối không hề được vẽ rõ ràng, nhưng nếu nhìn tổng thể người này chắc chắn từng là một mỹ nam tử.

    "Tuy từng là thần quan có hàng vạn tín đồ, nhưng hiện tại hắn quy sống ở ẩn mình, không ai rõ hắn như thế nào."

    Nói đoạn Quốc sư nhắc nhở: "Sau này con chỉ nên ở yên trong cung điện thôi, hạn chế lêu lỏng ra ngoài. Bởi tuy đây là nhân gian, nhưng ma quỷ luôn có muôn hình vạn trạng, sẽ không thể biết được khi nào chúng sẽ tiếp cận ta. Con tốt nhất nên giữ kỹ bản thân mình."

    Thiếu niên tầm mười bốn tuổi ấy nhìn người đối diện với ánh mắt khó đoán. Lòng y hiểu rõ nhất là vị Quốc sư này chỉ muốn dọa mình sợ mà thôi.

    Trong căn phòng chỉ có vỏn vẹn vài ánh đèn, hai người một lớn một nhỏ ngồi đối diện nhau qua chiếc bàn tròn. Trong ánh đèn mập mờ chỉ có đôi mắt rực lửa cùng làn da trắng tuyết của thiếu niên nọ là nổi bật.

    Nguyệt Đăng thở dài đóng sách lại, y bỏ lên giường nằm quay mặt vào tường, thầm nghĩ thật mệt mỏi. Quốc sư thấy vậy cũng chỉ mỉm cười nhẹ rồi đứng lên, gương mặt khó đoán dõi theo bóng lưng đang nằm trên giường. Quốc sư cúi đầu một cái rồi lẳng lặng rời đi.

    Ngửa mặt lên trần nhà, Nguyệt Đăng gác tay lên trán suy nghĩ về một thứ gì đó, y bắt đầu cảm thấy tò mò về những con quỷ lúc nãy mà Quốc sư nói đến. Nhân lúc Quốc sư chuẩn bị rời khỏi phòng, Nguyệt Đăng bật dậy: "Chờ đã, thế những con Quỷ còn lại có cuộc đời như thế nào nhỉ?"

    Quốc sư quay đầu lại nở một nụ cười phúc hậu như thường ngày, tiến lại gần y, dùng giọng nhỏ nhẹ: "Là quỷ đương nhiên xuất thân không thể tầm thường, có kẻ từ oán niệm mà sinh ra, cũng có kẻ nguyện dâng linh hồn mình cho quỷ.. Thái tử điện hạ à, khi nào có thời gian con hẳn tìm hiểu kỹ. Giờ thì hãy ngủ đi, hôm sau chính là hội Hoa Đăng, là tế thần lễ, bản thân điện hạ con mang vác trọng trách rất lớn, phải ngủ sớm bảo giữ tốt quý thể."

    "Ta cáo từ".

    Nói xong Quốc sư xoay người rời khỏi phòng. Nguyệt Đăng lại ngã lưng lên giường, sau đó thổi tắt đèn, cả nội điện hòa dần vào bóng tối.

    * * *

    "Đùng đùng!"

    Tiếng còng chiêng cùng tiếng trống mạnh mẽ vang lên. Bây giờ mặt trời chỉ vừa ló dạng, sao lại ồn ào đến mức này?

    Dàn người hầu xếp thành hàng ngay ngắn đi vào phòng thái tử, đánh thức y dậy, mang chậu nước đến để y lau mặt. Đến đoạn thay y phục, những người hầu này đi ra, hai thiếu niên thiếu nữ khác bước vào, là một nam một nữ, trên tay hai người đều mang những mảnh vải được xếp lại gọn gàng vuông góc, trông hai người này có vẻ trạc tuổi Nguyệt Đăng.

    Thiếu niên cao ráo, thần sắc trầm tĩnh, tóc buộc đuôi ngựa đằng sau tên là Dương Dương. Thiếu nữ da trắng, mái tóc màu nâu sẫm thắt thành một bím to ở đằng sau, khuôn mặt cũng lạnh lùng không kém gì Dương Dương tên là Bạch Lam. Điểm chung của hai người này chính là khuôn mặt lạnh tanh, đều mặc hắc phục và hông mang trường kiếm. Nhưng nhìn chung thì đều là nam thanh nữ tú, khuôn mặt hệt như tạc từ tượng, khí chất cao ngạo vời vời, không phải tầm thường.

    "Thái tử điện hạ."

    Bạch Lam cúi đầu chào Nguyệt Đăng, Dương Dương cũng cúi đầu theo.

    "Thái tử điện hạ, mau thay y phục, ta đã mang đến cho ngươi rồi đây." Nói đoạn nàng đặt y phục xuống giường, nhanh chóng đến bên cạnh giúp Nguyệt Đăng thoát y. Dương Dương cũng đến giúp một tay, Nguyệt Đăng không hề cảm thấy một chút ngại ngùng, do hai người này đã ở bên cạnh y từ nhỏ, thấy gì cũng đã thấy hết rồi còn gì để mà thẹn với thùng như thiếu nữ mới lớn đâu chứ.

    Nguyệt Đăng nhìn chằm chằm bộ y phục trên giường, nheo mi tâm hỏi: "Sao trông nó nhiều lớp hơn bình thường vậy?"

    Dương Dương trả lời: "Hội Hoa Đăng ba mươi năm diễn ra một lần, phải chú trọng y phục."

    Y thầm thở dài, vốn đồ y mặc thường ngày chỉ có ba lớp, những lúc diện kiến phụ hoàng, mẫu hậu thì trịnh trọng hơn một tí, là bốn năm lớp. Còn bộ này nhìn lướt qua thôi đã thấy hoa mắt, màu sắc cũng sặc sỡ, tông trắng, đỏ làm chủ đạo, cổ áo và cổ tay đều được viền bằng vàng trắng, trông rất "được"..

    Khoác được lên người bộ lễ phục, Nguyệt Đăng ngồi trước gương ngắm nghía lại khuôn mặt của mình. Đằng sau Dương Dương và Bạch Lam đi tới đứng ở trên nhìn xuống, tay mỗi người cầm vài lọn tóc dài gợn sóng của y, bắt đầu giúp y cột cao lên, cài thêm trang sức, đeo thêm phát khấu bạc tinh xảo.

    Nguyệt Đăng nhìn hai người đằng sau qua chiếc gương đồng, thấy cả hai đều chẳng ai buồn bắt chuyện với nhau, thế mà y không hiểu sao lúc đấu kiếm lại có thể phối hợp tốt đến thế.

    "Ta thật hiếm khi thấy hai người nói chuyện với nhau, cùng lắm thì chỉ là bàn giao công việc. Có vấn đề gì với đối phương sao?"

    "..."

    "..."

    Thấy động tác cả hai dừng khựng lại một chút, Nguyệt Đăng xua tay cười trừ: "Xin lỗi, xin lỗi.. tiếp tục đi."

    Động tác đã thôi dừng lại, sắc mặt của Bạch Lam và Dương Dương phản chiếu trên gương đồng cũng dãn ra chút ít.

    Bỗng nhiên Dương Dương lên tiếng: "Đúng rồi, khi nãy ta vừa nhận được lệnh từ bệ hạ, quốc vương nói rằng ngài ấy và vương phi nương nương có việc cấp bách cần xử lý, không thể đến xem huynh, dặn dò ta chúc huynh may mắn."

    Nguyệt Đăng im lặng một chút, hai bàn tay không kìm được bắt đầu chà sát vào nhau. Bạch Lam vỗ vai Nguyệt Đăng, chất giọng nhẹ nhàng nhưng cứng rắn cất lên: "Ngươi đừng bận tâm, họ thật sự là có việc bận đột xuất, đừng nghĩ xấu cho bọn họ.."

    Không biết Nguyệt Đăng có nghe rõ hay không, nhưng y lại chỉ cười cười đáp lại: "Ừm."

    * * *

    Nơi hoàng thành rộng lớn, dân chúng từ năm ngã đều ùa về, đèn hoa treo khắp nơi, cả khung cảnh náo nhiệt đều hiện lên vẻ kiều diễm.

    Hồng Nguyệt quốc được biết đến là một nơi đầy ắp sự xa hoa: Cung điện vàng, mái ngói tiên, thềm ngọc thạch, hàng trăm món bảo vật quý hiếm. Đất nước mặt trăng đỏ này từ lâu đã rất chú trọng lễ nghi, đến cả người dân đều như vậy. Hội Hoa Đăng diễn ra ngay tháng đầu năm nhằm mục đích vứt bỏ sự xui xẻo trong năm cũ, cầu nguyện sự may mắn, bình an đến trong năm mới. Mỗi lần diễn ra, đều có một màn khiến dân chúng mong chờ nhất, đó là màn tế thần trừ tà của thái tử đương thời Hồng Nguyệt quốc, giáp này sẽ do Nguyệt Đăng đảm nhiệm.

    Tiếng chuông bạc treo trên đỉnh tháp to lớn vang lên ba tiếng, dường như người dân càng ngày trở nên mất kiểm soát hơn. Ai nấy đều tung hoa, reo hò nhiều kiểu, có kẻ còn giơ hai tay nhảy múa phấn khích như điên.

    Trong bầu không khí nhộn nhịp như sóng vỗ tạo thủy triều vào buổi sáng như thế, Nguyệt Đăng ra hiệu đẩy mạnh cửa của tòa thành, bản thân mình đứng trên tầng thượng của tòa chính điện, ngũ quan thanh thoát tựa làn nước nhìn xuống phía dưới, mái tóc xoăn gợn sóng buộc cao đung đưa uyển chuyển, dãy lụa đỏ quanh người y nhẹ nhàng lơ lửng trên không. Cả người phất lên khí chất thuần khiết bí ẩn ngời ngợi, nho nhã mà khoan thai, khiến cho ai nấy hễ nhìn càng không thể dời mắt.

    Dân chúng như hò hét càng mất kiểm soát hơn, trên tầng thượng Nguyệt Đăng có chút bất ngờ với sự nhiệt huyết của chúng dân trong thành.

    Nguyệt Đăng mặc trên người bộ y phục trang nhã nhiều lớp, lấy sắc trắng đỏ làm chủ đạo, hông đeo kiếm lưỡi ngọc; vòng tay bạc, kiềng cổ bạc, hoa tai bạc, trâm cài bạc, mỗi một món trên người y đều hòa hợp một cách khó tin. Nổi bật nhất vẫn là đôi mắt màu đỏ rực lấp lánh sau chiếc mặt nạ kia. Đó là minh chứng cho thân phận của Nguyệt Đăng – Thái tử Hồng Nguyệt quốc.

    Lễ tế thần đúng như tên gọi của nó, chính là tế Thần, mà vị thần ở đây chính là một trong bảy vị thần nổi tiếng nhất trên thiên giới, vị võ thần chưởng sức mạnh, trừ ma, diệt quỷ, mang đến may mắn cho chúng dân, là vị thần bảo hộ của nước Hồng Nguyệt: Nữ thần Minh Uyên.

    Trong hai canh giờ, Nguyệt Đăng một tay cầm phất trần một tay nâng chuông bạc liên tục làm những động tác khó nhằng không hề lập lại một cách trơn tru, có thể biết được y đã luyện tập nó với tầng suất khó tin đến nhường nào, lại trong độ tuổi mười lăm. Bộ y phục trên người rất nặng song vẫn không hề khiến y cảm thấy di chuyển khó khăn. Đoạn cuối, Nguyệt Đăng rút thanh kiếm luyện từ bảo ngọc, lưỡi kiếm thanh nhã thẳng tắp diễm lệ chém lên sợi dây thừng phong ấn đang quấn quanh một thân đại cổ thụ một đường dứt khoát, chính thức khép lại màn tế thần.

    Dân chúng ùa lên biết bao tiếc nuối.

    Bỗng dưng từ trên không vang lên một tiếng "Rầm!" dữ dội, nhưng sau đó lại biến mất ngay, lại trở về một khoảng không thin thít.

    Người người trố mắt nhìn nhau mà chẳng hiểu chuyện gì. Nhưng liền một khắc sau lại ồn ào náo nhiệt như trước.

    Bạch Lam đứng trong điện nhìn ra cảm thấy không ổn, nàng bắt đầu chạy đi đâu đó, cất giọng hỏi đám tùy tùng ở gần, thấy bọn họ đều lắc đầu, chân mày nàng càng lúc càng co chặt hơn.

    * * *

    Tối hôm ấy, tại bờ đê của sông Thanh Nguyệt, dân chúng tập trung ở đây đông đến nghẹt thở để bắt đầu thả trôi đèn hoa. Người thì thả đèn hoa trôi xuống nước, người thì tiễn hoa đăng bay lên trời, song vẫn chung qui lại là mong rằng điều ước mình ghi trên đèn sẽ thành hiện thực.

    Nơi trung tâm hoàng thành chia làm năm ngã, mỗi ngã đều trông lộng lẫy đèn hoa, những gian hàng treo đầy những thứ đồ khác lạ.

    Ánh mắt Nguyệt Đăng vô cùng thích thú đảo nhìn xung quanh. Đi từ gian này đến gian nọ, tha hồ trông ngắm những món hàng mà trong cung điện y chưa được nhìn qua bao giờ.

    Sau một lúc lêu lỏng, Nguyệt Đăng sực nhớ lại lời nói của Quốc sư, căn dặn y không nên tùy tiện ra ngoài. Nhưng ngay lập tức lời nói của Quốc sư trong đầu liền bị gạt phăng ra, rõ ràng là chỉ muốn dọa y mà thôi.

    Trên đường một mình lêu lỏng từ nơi này sang nơi khác mà y chẳng bị ai phát hiện, Nguyệt Đăng lại có chút mừng thầm vì bản thân cải trang quá đỗi tốt.

    Thân hình mảnh khảnh của thiếu niên có nước da trắng tựa bạch ngọc khoác lên một bộ thường y giản dị, màu trắng tinh khiết. Khuôn mặt chứa ngũ quan cân đối bị bao phủ bởi chiếc mặt nạ mặt cười, tóc búi lên cao, tất cả kết hợp lại khiến Nguyệt Đăng chỉ giống như bao đứa trẻ đi chơi hội khác, chỉ là trông có vài phần khá giả, trang nhã hơn.

    Y bắt đầu đi theo đoàn người, đến sông Thanh Nguyệt, mặt nước trầm lắng đã tự khi nào phản chiếu hoàn toàn hình ảnh mặt trăng đỏ rực trên nền trời huyền bí.

    Đó là lý do để lý giải vì sao đất nước này lại có tên là Hồng Nguyệt quốc, một phần chính là vì cảnh tượng "hồng nguyệt" hiếm thấy ba mươi năm một lần này.

    Người dân nơi đây rất tôn thờ màu đỏ và màu trắng, vì khi xưa tuyên truyền rằng: Xưa phía Bắc vùng đất Trung Nguyên có cổ quốc tên Giang Nhạc, Giang Nhạc lại có một nữ tướng quân, tính tình rất khác lạ, quanh năm suốt tháng chỉ đều thích mặc duy nhất một bộ bạch y.

    Vị cô nương này ngày thường đã mặc nó, luyện võ cầm kiếm nàng càng mặc nó, đánh trận khoác giáp nàng cũng mặc nó.

    Tuy vậy vị cô nương này có một ngũ quan rất ưu tú, ưu tú đến mức khiến loài hoa đẹp nhất cũng phải u uất mà nhúng nhường. Mi tú mày thanh, sóng mũi thẳng tắp, làn da tựa ngọc tuyết, và đặc biệt nàng có một đôi mắt đỏ rực tựa như lửa, lại tựa như máu, trông vô cùng khác biệt.

    Sanh ra là con gái cưng của đội trưởng Cẩm Vệ binh, gia cảnh vô cùng tốt, mối quan hệ xung quanh lại càng tốt. Nhưng khổ nổi nàng lại có một sở thích kỳ lạ, chính là hay đi khắp nơi thu nhặt đồ đã bỏ đi.

    Quần áo vứt đi bị nàng nhặt về, chiếc ấm bị sứt mẻ cũng bị nàng nhặt về, đến cả đôi đũa bị gãy làm đôi nàng đều không bỏ sót.

    Người dân lúc đó chỉ cho rằng vị cô nương này tuy mạo mỹ nhưng tính tình thật khác lạ, họ đua nhau xỉa xói vị nữ tướng quân lắm tài nhiều tật, đến mức lọt cả vào tai nàng. Tuy có người nói kẻ bêu, nhưng lại dường như không ai dám lên tiếng đến khả năng chỉ huy đánh trận của nàng. Quân binh mà nàng lãnh đạo hễ được lệnh đi giết giặc khấu luôn luôn là nhóm có số lượng thương vong nhỏ nhất, đều trăm trận trăm thắng.

    Song tuy nhiên có một ngày, Thiên Nhật quốc sang đánh chiếm đất Trung Nguyên, chúng bắt đầu nhắm vào Giang Nhạc.

    Thiên Nhật gây ám ảnh đến bốn đời là một đại cường quốc gia lòng tham vô hạn, quốc vương bên ấy lại là một tên vừa háo sắc vừa tham lam, hắn muốn sở hữu tất cả những của ngon, vật quý, mỹ nữ xinh đẹp nhất trên đời này. Lợi dụng thế mạnh là quân đội, hắn không ngừng lệnh đánh chiếm các nước xung quanh. Giang Nhạc cũng không thoát khỏi tầm ngắm của chúng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng năm 2021
  4. ThieuNuUMe No Ume No Life :)

    Bài viết:
    24
    Chương 2: Nữ Thần Minh - Thái tử gặp Bạch Liên Hoa

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lần đánh đó nữ tướng quân bạch y chỉ dẫn hơn ba vạn binh chống trả mười vạn binh của Thiên Nhật quốc. Trận đánh khốc liệt diễn ra trong vòng chỉ hơn mười ngày, nhưng hậu quả mà nó đem lại lại thê thảm đến mức gây nên lịch sử.

    Nạn đói diễn ra, binh lính cả hai bên đều bị thiệt hại nặng nề một cách khủng khiếp. Có kẻ vì đói đến mức không chịu được đành bất chấp nhai nuốt cả thịt đồng đội, có kẻ lại khát đến mức uống cả nước sông thây trôi ngổn ngang, bị sắc đỏ nhuộm đậm.

    Cảnh tượng tàn nhẫn dày đặc mùi máu tanh khiến trời rung đất chuyển.

    Thiên Nhật đã dùng một thủ đoạn bẩn thỉu nào đó mà nghe dân gian truyền tai nhau rằng Thiên Nhật quốc vương đã mượn đến sức mạnh của con quỷ có tiền sử khó lường – Thẩm Hoài – Quỷ vương tội đồ Tham Lam.

    Ưu thế vô cùng áp đảo, cộng thêm việc binh lính bị thiệt hại nặng nề do nạn đói, đội binh của nàng lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng bại trận, bạch y tinh khiết ngày nào đã bị nhuốm thành một màu đỏ đậm loang lỗ.

    Trước lúc bị tướng quân của quân địch hạ một trảm xuống cổ, tướng quân bên ấy nói với nàng một câu rằng: "Trời đã an bài, ngươi không thể thắng được thần."

    Bạch y tướng quân ấy đem đôi mắt đỏ rực của nàng chỉa thẳng vào hắn, đáp lại bằng một câu nói kèm theo tiếng cười lạnh: ".. Nếu như trời đã an bài ta không thắng được thần, thế thì ta sẽ trở thành Thần!"

    Thấy được sự không khuất phục trong ánh mắt của nàng, thanh đao của tướng quân Thiên Nhật quốc liền mạnh dạng mà vung xuống, bỗng một tiếng "đùng" phát ra từ trên trời, mang theo cả một luồng sáng vàng kim chói mắt hướng thẳng từ đỉnh đầu xuống nữ tướng quân đang nửa quỳ dưới đất. Cả quân địch lẫn quân ta đều bị chói mắt đến á khẩu, bất ngờ khôn cùng, chưa kịp hiểu chuyện gì đã diễn ra.

    Không ai có thể ngờ được, nữ tướng quân ấy.. phi thăng rồi!

    Sau tuy cổ quốc Giang Nhạc của nữ tướng quân ấy cũng đã thuộc lãnh địa của Thiên Nhật quốc, song người dân nơi đây vẫn luôn tôn thờ vị nữ thần minh của họ, liên tiếp nhau phất cờ khởi nghĩa lật đổ chính quyền. Nguyệt Thanh Quân dẫn đầu quân bộ binh chỉ trên dưới hai trăm người, nhưng bằng một cách nào đó, y đã được sự chỉ dẫn của vị nữ thần ấy thông qua mộng cảnh, thành công khiến Thiên Nhật lần đầu tiên bại trận mà rút quân.

    Nguyệt Thanh Quân lên tại vị Hoàng đế, thay tên Giang Nhạc thành Hồng Nguyệt để mỗi người dân đều ghi nhớ sự hi sinh của một nữ tướng quân trẻ tài ba. "Hồng" tức chỉ sắc đỏ thẫm thấm vào bộ bạch y cùng đôi mắt đỏ thẫm tuyệt đẹp của nàng; "Nguyệt" chính là chỉ màu trắng thanh khiết của chiếc bạch y và cảnh sắc nơi tâm hồn nàng, một lòng hướng về con dân. Và khi nàng phi thăng, đêm ấy phía Đông xuất hiện một mặt trăng màu đỏ rực như máu, to tròn hết cỡ, hệt như ánh mắt rực lửa của nàng khi đó, miệng nhếch mép cười nói một câu khiến ai nấy đều không quên.

    "Hồng Nguyệt" đồng thời cũng là để đánh dấu cho đôi mắt đỏ của hoàng tộc chính thống nước Hồng Nguyệt, chứng minh người trong hoàng tộc hễ ai mang đôi mắt này đều là một trong những hậu duệ của nữ tướng quân dũng mãnh khi xưa. Nay nàng chính là một trong những vị thần nổi tiếng mạnh nhất trên Thiên giới, nữ võ thần trấn phía Bắc Trung Nguyên, bảo hộ của Hồng Nguyệt quốc: Minh Uyên.

    Đến ngày nay, Nguyệt Đăng chính là con cháu đời sau của Nguyệt Thanh Quân, là thái tử điện hạ cao quý thứ mười ba của Hồng Nguyệt.

    Mặt nước yên tĩnh bắt đầu gợn sóng lăn tăn, tiếng chuông bạc ở đỉnh tháp nơi hoàng thành xa xa lại vang lên ba tiếng, người dân đều đồng lượt thả trôi đèn hoa xuống nước, buông hoa đăng lên trời.

    Mặt nước vừa ánh lên tia đỏ của mặt trăng, vừa phản lên ánh vàng dìu dịu của minh đăng nguyện, khung cảnh lung linh khó tả, ai nấy đều yên lặng thưởng thức tuyệt cảnh âm trầm.

    Nguyệt Đăng cũng bị làm cho hoa mắt bởi những ánh đèn trôi trên dòng nước, bay bổng trên bầu trời. Cả trời lẫn đất đều bị bao phủ bởi hàng nghìn chiếc hoa đăng, tạo nên một cảnh tượng chỉ ba mươi năm mới được chứng kiến một lần, vô cùng tuyệt đẹp, vô cùng quý giá.

    Ánh trăng sáng rực như chiếu xuyên qua chiếc mặt nạ, chạm vào đôi mắt to tròn của y. Có lẽ đây là lần đầu tiên trong đời Nguyệt Đăng thấy được cảnh tượng hiếm có nơi đất nước của mình, không tránh khỏi sự bỡ ngỡ đan xen rạo rực.

    Mỗi người dân tại bờ sông Thanh Nguyệt ai nấy đều chăm chú thưởng thức mỹ cảnh, có người nhanh chóng chắp tay cầu nguyện. Lời cầu nguyện có người nói ra thành tiếng, nghe được nào là cầu mong thi đỗ, sinh con ra khỏe mạnh bình an, có kẻ còn mong đi đánh bạc thắng. Đa dạng vô cùng..

    Nguyệt Đăng để ý xung quanh mình, bỗng đột nhiên dừng mắt tại một nơi khác của sông Thanh Nguyệt. Y thấy tại nơi đó ít người hơn hẳn, hơn nữa đám trẻ con đeo mặt nạ lại ở đó rất nhiều, chúng như đang bàn tán về thứ gì có ở đó. Nhưng cái quan trọng nhất chính là những người khác không hề nhìn thấy chúng!

    Không cần nghĩ nhiều, Nguyệt Đăng chắc đến chín mười phần đám trẻ con ấy là quỷ cải trang thành.

    Tạm thời gạt bỏ thưởng thức mỹ cảnh, đi quan sát chúng đã.

    Đây cũng không phải là lần đầu tiên Nguyệt Đăng nhìn thấy quỷ. Bản lẽ từ khi sinh ra đôi mắt đỏ của y đã có thể nhìn thấy được yêu khí, quỷ khí và cả tà khí. Đây vốn là khả năng đặc biệt mà chỉ người trong hoàng tộc chính thống mới được sở hữu. Nhưng nhược điểm lớn nhất chính là không phân biệt được nếu như quỷ cải trang giống quá đến mức chi tiết.

    Nguyệt Đăng vờ như không thấy tiến dần dần lại gần đám quỷ, y từ từ quan sát từ xa, thấy ở nơi đó dưới nước dường như có thứ gì đó đang phát ra ánh sáng, một ánh sáng màu trắng nhàn nhạt, kéo thêm vài bầy đom đóm đến bay xung quanh.

    Nguyệt Đăng tiến gần hơn nữa, lấp ló sau đám người. Hình dáng của thứ phát ra ánh sáng ấy dần được lộ ra. Y nghe được vài tên quỷ bàn tán ở đó:

    "Đại vương nói đến nó là nói đến thứ này sao? Ta còn tưởng là tên nào có thân phận lừng danh lắm." Tên giở giọng khó chịu nói.

    "Ngươi tốt nhất nên giữ cái miệng mình cho tốt, đừng có ý kiến gì với lệnh của đại vương. Nói phỏng chừng ngài ấy sẽ đem cái đầu chó của ngươi cho chó ăn đấy!" Tên điềm tĩnh giở giọng lạnh tanh.

    "Ta thấy chi bằng chúng ta nên đem nó về mau thôi, ngài ấy mà phát hiện chúng ta làm không xong việc thì sẽ giết cả đám mất!" Tên rụt rè hai ngón tay ngón tay trỏ chỉ chỉ vào nhau không dám nhìn lên chỉ biết cúi đầu.

    "Ngươi sợ cái gì, ngài ấy không nỡ lấy mạng chúng ta đâu. Cùng lắm thì.. đem ngươi cho vào lò luyện đan thôi." Tên ngồi xếp bằng dưới mặt đất đang ngắm trăng nói.

    "La đại vương muốn biến ta thành tiên đan á? Ôi vinh hạnh chết ta!.." Tên cất giọng vẻ cuồng mê.

    "Ngươi chết từ xó nào rồi." Tên điềm tĩnh lại giở giọng lạnh tanh.

    "..."

    Nguyệt Đăng nhướng mày, "đám trẻ con" này là thuộc hạ của một con quỷ khác, "La đại vương" mà chúng đề cập tới chẳng lẽ là quỷ vương La Thiên Môn mà Quốc sư có nhắc đến? Giả sử là thế thật thì chuyện này nhất định phức tạp vô cùng.

    Nếu là bình thường thì chuyện của người khác thì y chắc chắn sẽ không xen vào, nhưng đây chính là quỷ!

    Một tên trong đó mặc bộ thường phục màu nâu có vài vệt khâu vá, đeo một cái mặt nạ màu đỏ, ngũ quan dữ tợn, chính là tên rụt rè khi nãy.

    Hắn bắt đầu dùng tay chạm vào thứ đang phát ra ánh sáng ở dưới nước đó. Đám quỷ xung quanh cũng im lặng dõi theo.

    Vì một lý do gì đó khiến tên này khi vừa tiếp xúc với lớp ánh sáng của thứ đó liền nhanh chóng rụt tay lại, đám quỷ cũng bất ngờ giở cái nhìn nghi hoặc mà nhìn hắn.

    "Ngươi làm sao thế hả, sao còn không mau bẻ nó rồi mang về? Đại vương thấy ngươi chắc tức chết." Tên khó chịu lên tiếng.

    "Không phải tại ta.. Ta chạm vào nó không được!"

    "Ngươi nói cái gì?" Nói đoạn tên quỷ mặc bộ y phục đen, là tên điềm tĩnh khi nãy cũng đưa tay ra chạm thử, hắn cũng rụt tay về ngay tắp lự khi vừa chạm vào tầng sáng mỏng manh.

    "Sao lại nóng thế này? Đại vương chưa từng có nhắc đến chuyện này mà phải không?"

    Bốn con quỷ trẻ con đều đồng loạt gật đầu.

    Nguyệt Đăng bỗng từ xa rút ra trong áo năm lá bùa nền vàng chữ đỏ dán vào năm viên đá có kích cỡ tương đối giống nhau nhặt tùy ý trên đường, miệng thầm đọc chú rồi vung tay ném vào mỗi con quỷ một viên.

    Chúng vừa đang hoang mang tìm cách đem thứ dưới nước về, không hề phòng bị liền bị dính ngay một đòn công kích bất ngờ từ đằng sau.

    Lá bùa đó làm chúng bất động ngay lập tức, vài con tức giận mà đảo mắt nhìn về hướng tấn công mình.

    Nguyệt Đăng lúc này từ trong đám đông bước đến trước mặt đám quỷ. Nhìn chúng một hồi rồi đi qua bọn chúng, ngồi xổm xuống nhìn xuống nước xem thứ phát ra ánh sáng.

    Ánh sáng ấy nhè nhẹ tầng tầng lớp lớp mà bao bọc một bông hoa trắng muốt, trông vừa mắt vô cùng.

    Nguyệt Đăng bị nó làm cho ngẩng người, đôi mắt đỏ rực xuyên qua lớp mặt nạ nhìn chằm chằm vào chiếc bạch liên hoa, thầm nghĩ nó thật đẹp.

    Cánh hoa vẫn còn bung chưa hết, nhưng từng cánh đều không hề bị dập nát, trông sạch sẽ vô cùng. Nó đứng cách rất xa những bông hoa sen trắng khác, nhưng lại đẹp hơn bất kì đóa hoa sen trắng nào dưới sông.

    Nó tỏa ra một tầng hương thơm nhàn nhạt, lại còn phát ra ánh sáng thu hút những đom đóm bay xung quanh.

    Bạch liên hoa này dường như có nhận thức, nhìn thấy y đột nhiên khẽ rung rung thân mình, tỏ vẻ đề phòng. Nguyệt Đăng để ý liền lên tiếng: "Đừng sợ."

    Đóa hoa này lập tức liền đứng yên lại, khẽ nghiêng phần hoa trên đầu tỏ vẻ bất ngờ.

    Đám quỷ bị Nguyệt Đăng dán bùa bắt đầu lên tiếng:

    "Chết tiệt! Nhóc con ngươi là tên nào, dám phá hỏng chuyện đại sự của chúng ta. Ta nói cho ngươi biết nếu ngươi còn muốn giữ mạng thì mau mau gỡ đám bùa này xuống cho ta, và đừng có mà tùy tiện chạm vào thứ đó! Nếu không nếu để ta tóm được ngươi ta nhất định sẽ đem ngươi về tế cho lão đại của chúng ta, để ngài ấy lột da ngươi ra biến ngươi thành tấm thảm chùi chân!"

    "Đúng rồi, đại vương của chúng ta đáng sợ lắm đó.."

    "Phỏng chừng ngài ấy sẽ dùng một đao chém thật nhiều vết trên người ngươi, bào mòn lớp thịt của ngươi, đem ngươi vào lò luyện.. A, nghe thôi đã hấp dẫn không chịu được.."

    "Ngươi thôi đi, gớm chết được."

    "..."

    Nguyệt Đăng xoay đầu liếc nhìn bọn chúng, thầm nghĩ mặc dù là trong thân hình trẻ con nhưng lời nói của chúng chẳng một chút nào là giống trẻ con cả.

    Y ngồi xổm đối diện đám quỷ, lấy ra một con dao bạc nhỏ kề lên cổ của tên ngồi gần nhất, chính là tên rụt rè mang chiếc mặt nạ đỏ ngũ quan dữ tợn và vấn hắn ba câu: "Nói cho ta biết, Đại vương các ngươi là ai? Hắn ta cần thứ này làm gì? Làm sao các ngươi có thể đi qua được cửa thành của Hồng Nguyệt?"

    Rõ ràng, Hồng Nguyệt quốc tuy nổi tiếng báu vật vô số, nhưng khả năng trấn thành cũng nổi tiếng chẳng kém gì. Cổng thành được bao bọc bằng ba lớp kết giới vô cùng vững chắc, do nữ thần Minh Uyên tạo ra. Ma quỷ cư nhiên đều không thể bước vào, trừ phi.. đó là một con quỷ cực kì mạnh, hay nói cách khác là bảy con quỷ mạnh nhất, sức mạnh ngang ngửa thần quan.

    Điều này cũng có khả năng xảy ra.. thầm nghĩ chuyện này nên về báo lại cho Quốc sư, mặc dù y biết chắn chắn Quốc sư sẽ nổi giận linh đình vì y lại dám tự ý hành động.

    Bọn chúng nghe xong câu hỏi liền to mắt nhìn Nguyệt Đăng, tất cả đều im bặt. Y có thể đoán được vẻ mặt của chúng dù mỗi tên đều đeo một chiếc mặt nạ.

    "Làm sao thế? Đừng nói với ta ngươi chẳng trả lời được câu nào."

    Tên quỷ rụt rè bắt đầu lên tiếng: "Nói thì chết, không nói thì cũng bị ngươi giết chết.. Xin lỗi nhưng mà ngươi nghĩ ta sẽ chọn cái nào?"

    "Ồ!" Nguyệt Đăng thầm thán phục.

    "Thế ta chỉ đành đem ngươi về hoàng cung để cho Quốc sư cạy miệng."

    Quốc sư Hồng Nguyệt quốc ai cũng đều biết là một người không hề đơn giản. Tinh thông dị thuật, có thể tiên đoán tương lai, từng diệt và cạy miệng thành công bao nhiêu yêu ma quỷ quái thì ma nào chẳng sợ, quỷ nào dám quên.

    Nghe tới chữ "hoàng cung" và "Quốc sư", bọn chúng đều rố mắt mà nhìn y. Thấy bên trong mặt nạ của Nguyệt Đăng là một đôi ngươi đỏ rực không hề mang hàm ý dọa đùa.

    "Ngươi! Là người trong hoàng thất?"

    Nguyệt Đăng mỉm cười sau chiếc mặt nạ nhưng đôi mắt khẽ híp lại lại bị thu vào ánh nhìn của đám quỷ trẻ con, chúng đều biết đây là dấu hiệu ngầm minh chứng cho thân phận của y.

    Dao bạc kề cổ càng gần, tưởng chừng chỉ cần đối phương cử động nhẹ như nuốt nước bọt thôi thì chắc chắn máu sẽ tứa ra vô số.

    Một tên định mở miệng nói thì đằng sau Nguyệt Đăng bỗng xuất hiện một bàn tay đưa tới nhắm về phía vai y, Nguyệt Đăng tuy không cảm nhận được sát khí nhưng liền phản xạ nhanh, y đứng phắt dậy xoay người né tránh và dùng con dao bạc phản đòn.

    Do xảy ra quá nhanh, bàn tay ấy bị trượt khỏi quỹ đạo đầu, chạm lên phần tóc của y kéo đi đoạn lụa trắng dùng để búi tóc, mặt nạ cười cũng theo đó mà rớt xuống.

    Mái tóc xoăn dài xỏa tung, vài lọn tóc còn vươn lại trên bả vai, làn da trắng muốt hiện ra khiến nốt ruồi nhỏ dưới mắt trái của y càng thêm nổi bật. Bộ y phục trắng cùng đôi mắt đỏ rực dưới bầu trời đêm này, chắc chắn sẽ làm cho ai ai đều như được nhìn lại hình ảnh của vị nữ tướng quân dũng mãnh đã hi sinh khi xưa, nhưng là một phiên bản nhỏ hơn.

    Nguyệt Đăng trừng mắt xem tên nào to gan dám đánh lén y, thì lại thấy một đứa bé nhỏ nhắn thân chỉ mặc một lớp trung y mỏng manh, tóc đen dài lẫn y phục đều ướt đẫm, làn da trắng nõn như tuyết, đôi mắt đen láy to tròn mà nhìn y. Nhìn ước chừng khoảng năm, sáu tuổi.

    Nhìn thấy thân hình nhỏ bé đang đứng trước mặt mình, đom đóm bay xung quanh nó, Nguyệt Đăng bất ngờ, chân vô thức lùi lại.

    Y thấy đứa bé vẫn cứ nhìn, dù bàn tay trái của nó đang chảy máu rất nhiều nhưng cứ như thể không hề cảm nhận được cơn đau. Vết thương đó chắc chắn là do con dao bạc mà y dùng để phản đòn.

    Thấy đứa bé, đám quỷ đằng sau bắt đầu nhốn nháo, lên tiếng nhằm vào đứa bé:

    "Ngươi! Rốt cuộc cũng hiện nguyên hình! Thảo nào vừa nãy ta chạm vào ngươi liền không được, ra là ở cái dạng đó để ngụy trang à."

    Đứa bé bỗng dưng có vẻ sợ hãi, tiến đến sát Nguyệt Đăng, dùng hai tay nắm vạt áo của y nấp sau lưng. Nguyệt Đăng nhìn xuống áo, máu trong tay cậu bé bắt đầu ngấm sang chiếc bạch y của mình.

    Như nhận thức được ánh nhìn của Nguyệt Đăng, cậu bé vội rụt tay lại, lùi ra đằng sau vài bước, miệng lẩm bẩm tiếng gì đó nhưng không rõ.

    Thấy vẻ mặt bối rối của cậu bé Nguyệt Đăng cảm thấy có chút tội lỗi, liền nắm lấy bàn tay kia của cậu bé, nói: "Không sao ta không để tâm, đệ đừng sợ."

    "Ngươi mau giao tên nhóc đó cho ta! Chúng ta không có nhiều thời gian để cùng nhau tán gẫu đâu, coi chừng đại vương của chúng ta đến tìm các ngươi, đem các ngươi xé thành trăm mảnh!"

    Nguyệt Đăng tay giữ chặt cậu bé ở đằng sau, liếc ánh nhìn khó chịu đáp lại: "Ta phải công nhận ngươi nói nhiều thật đó."

    "Ngươi! Ta.."

    Bất thình lình từ đằng sau tên quỷ ấy bị dính một chưởng mạnh, hắn ho một cái rồi phun ra một ngụm máu. Nguyệt Đăng nhướng mày đưa mắt lên nhìn. Là một thiếu niên hắc y, tóc buộc cao, ngũ quan tuấn tú nhưng lạnh ngắt. Đằng sau thiếu niên ấy là một thiếu nữ trông trạc tuổi hắn, nhưng là diện một bộ lam y, tóc thắt thành một bím to đằng sau, ngũ quan cũng cứng ngắt không kém gì.

    Là Dương Dương và Bạch Lam!

    "Thái tử điện hạ!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng năm 2021
  5. ThieuNuUMe No Ume No Life :)

    Bài viết:
    24
    Chương 3: Thái tử gặp Bạch Liên Hoa (2)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Thái tử điện hạ!"

    Dương Dương lấy tay ra khỏi lưng tên quỷ, mắt liếc xéo những tên còn lại, sau đó lại đứng thẳng người chau chân mày hướng về phía của Nguyệt Đăng.

    Những con quỷ còn lại thấy tên kia đã bị Dương Dương chưởng cho xỉu bất đắc kỳ tử liền sợ không dám lên tiếng, cả cầu xin tha mạng cũng không dám, chỉ đành ngoan ngoãn ngồi đó, xem chuyện gì sẽ xảy ra với mình.

    "Dương Dương! A Lam tỷ!"

    Bạch Lam từ sau Dương Dương bước tới, nhìn thấy Nguyệt Đăng trong bộ thường y, tóc không buộc lại mà xỏa tung khuôn mày của nàng cũng có chút không hài lòng mà chau lại, lại thấy dưới chân Nguyệt Đăng là năm tên quỷ ăn mặc hệt con người đã bị y tạm thời trấn lại khuôn mày nàng càng trùng xuống dữ dội hơn.

    Thiếu nữ này vốn tính tình trầm tĩnh, gặp chuyện gì cũng không làm hoảng được nàng, nhưng lần này có vẻ hơi nghiêm trọng.

    Bạch Lam vươn cánh tay đẩy Dương Dương về lui về phía sau, lấy ra trong tay áo càn khôn một sợi dây thừng đỏ và một chiếc hũ trông như hũ rượu. Nàng nửa ngồi nửa quỳ một chân xuống cạnh từng tên một, dùng khốn tiên tác siết chặt người bọn chúng tưởng chừng hàng trăm vòng rồi thu nhỏ lại cho vào trong hũ, sau đó để lại vào bên trong tay áo.

    Nguyệt Đăng lòng tự biết rõ rằng nếu như bọn họ đã ở đây thì chắc chắn Quốc sư hẳn cũng đã phát hiện chuyện y trốn ra ngoài chơi rồi, liền bất giác ôm trán mà thở dài.

    Đứa trẻ đang bấu áo đứng sau y dường như có chút run rẩy, Nguyệt Đăng để ý liền nắm chặt tay cậu bé, cất đi con dao bạc vào trong áo, tay còn lại chạm lên mái tóc đen ướt đẫm của nó, xoa đầu trấn an.

    Hành động kỳ lạ này của Nguyệt Đăng thì bị lọt vào trong mắt của Dương Dương và Bạch Lam, Dương Dương hạ giọng lên tiếng: "Điện hạ, Quốc sư có chuyện cần bàn với huynh, huynh lại trốn ra ngoài lêu lỏng thế này, đã vậy còn tiếp xúc với quỷ.." Nói đoạn hắn lướt mắt xuống một bên tà áo Nguyệt Đăng.

    Thấy ánh mắt dò xét của Dương Dương, Nguyệt Đăng nhanh chóng giấu đi phần áo trắng bị dính máu ra sau song vẫn bị thiếu niên kia tra vấn: "Cái gì huynh.. Thái tử điện hạ, huynh bị thương à?"

    Bạch Lam nhanh chóng tiến đến, đứa trẻ vẫn cứ đứng đó, tay nắm chặt tay Nguyệt Đăng.

    Nàng nhanh chóng một tay cầm tà áo của Nguyệt Đăng lên, nhìn vệt máu trên đó: "Ngươi thật sự bị thương?"

    "Không phải máu của ta"

    "Vậy thì là của ai, đây rõ ràng là máu người sống."

    "À.. thì là.."

    Hả? Chờ một chút, có điểm kỳ lạ..

    Dương Dương cũng tiến đến bên cạnh Nguyệt Đăng, nhanh tay vén áo của y lên xem làn da phía trong. Nguyệt Đăng có hơi bất ngờ, song y vẫn để họ tùy ý kiểm xét.

    "Đúng thật là không bị thương. Huynh va phải ai à?"

    "Ban nãy chỗ này rất đông, có vẻ là vậy a.. ha ha."

    Bạch Lam thở dài thả tà áo của y xuống lắc lắc đầu: "Quốc sư mà biết ngươi cùng đám quỷ này chơi trò mèo ở đây chắc chắn sẽ nổi giận lôi đình. Trở về mau."

    "Được rồi.."

    Kỳ lạ!

    Tay trái Nguyệt Đăng siết chặt tay cậu bé, như muốn chắc chắn thứ gì đó, y lại giơ tay kia lên sờ lên mặt cậu bé. Biểu cảm của nó có hơi bất ngờ nhưng Nguyệt Đăng lại chẳng hề để ý. Y xoa xoa nắn nắn trên gương mặt non nớt phấn nộn, sờ một chút rồi quay lên nhìn hai người họ, thấy bọn họ nhìn y bằng ánh mắt khó hiểu.

    Bạch Lam nhướng mày: "Ngươi làm gì vậy?"

    Dương Dương cũng cảm thấy y có chút kỳ lạ, nhìn chằm chằm Nguyệt Đăng bằng ánh mắt dò xét.

    Như có được kết quả mình cần tìm, y mỉm cười rút tay lại giấu sau lưng. Không ai để ý khuôn mặt đứa trẻ lúc đó lộ rõ vẻ hụt hẫng, nhưng tay nó vẫn bấu một bên áo của y.

    "Không có gì, chỉ là lần đầu tiên được thưởng thức cảnh đẹp như thế này, cảm thấy hội Hoa Đăng đúng là không tầm thường."

    Bạch Lam thở dài: "Điện hạ ngắm nãy giờ chắc cũng đủ nhiều rồi, Quốc sư thật sự có chút giận với ngươi, mau về đi. Ta đem chúng về giao cho ngài ấy trước."

    Dương Dương: "Cáo từ."

    Nguyệt Đăng ánh mắt đầy ý cười, gật đầu một cái bọn họ liền quay đầu đi mất, nhanh chóng chỉ còn lại một màn đêm xanh đen tựa vực thẳm. Dương Dương và Bạch Lam đúng thật sự là không thể nhìn thấy được cậu bé này.

    Nền trời đèn hoa đã bay rất cao, ánh sáng vàng dịu cũng nhạt dần, so với khi nãy thì đã không còn đẹp bằng nữa. Thay vào đó chỉ có vầng trăng là vẫn to tròn như thế, hệt như đang ở ngay trước mặt, nhưng sắc đỏ cũng đã phai nhạt, thay thế bởi ánh bạc vốn có.

    Giờ Tý rồi.

    Nguyệt Đăng có chút tiếc nuối, phải chi khi nãy nên nhìn nhiều một chút.

    Đứa trẻ sau đó lại tiếp tục không chớp mắt và vẫn cứ nhìn Nguyệt Đăng, một cách vô thức và say đắm.

    Để ý thấy như có ánh nhìn hướng về mình, Nguyệt Đăng xoay đầu hướng về phía nó, cuối người ngồi xổm xuống trước mặt đứa trẻ. Hai đôi ngươi một đỏ một đen chậm rãi giao nhau.

    Trời vốn đã tối, chỉ còn lại ánh trăng to đùng soi rọi cùng vài chiếc đèn lồng treo ở trên cột gỗ làm ánh sáng duy nhất.

    "Xin lỗi, làm đệ bị thương rồi."

    Âm giọng của Nguyệt Đăng không cao không thấp, cũng không trầm không bổng, chỉ là đơn giản dễ nghe, vừa có chút dịu dàng vừa có chút êm tai.

    Đứa trẻ này từ nãy đến giờ cứ nhìn Nguyệt Đăng miết thôi, ánh mắt của nó một chút cũng không hề chớp, vết thương trên lòng bàn tay phải của nó máu vẫn cứ chảy, nhưng nó lại mặc kệ không hề để ý, trông biểu cảm thế này rất khó để tin rằng nó chỉ là một đứa trẻ.

    Lời nói của Nguyệt Đăng lanh lảnh lọt qua, nó mới bắt đầu chợt tỉnh, cúi đầu xuống xem bàn tay mình. Khuôn mặt ngây ngốc của đứa trẻ cứ nghệch ra đó, xong lại ngẩn đầu lên nhìn Nguyệt Đăng, lắc đầu hai cái.

    Gió cư nhiên thổi lên, mang theo hương thơm của bạch liên hoa dưới hồ và cả Tử Đằng hoa cách đó không xa. Nguyệt Đăng có chút sốt ruột.

    Y cầm tay đứa bé lên, nghiêm túc quan sát vài cái, rồi lại nhìn biểu cảm của nó.

    Kỳ thật Nguyệt Đăng rất nghi ngờ thân phận của đứa trẻ này. Có thể cải trang thay đổi hình dạng, Nguyệt Đăng có thể liền suy nghĩ ngay đến quỷ, nhưng đứa bé này còn có thể phát ra cả linh quang, khiến Nguyệt Đăng lại nhớ đến thần.

    Rốt cuộc là kết giới Hồng Nguyệt đã xảy ra vấn đề gì, khi nãy Bạch Lam có nói Quốc sư muốn bàn chuyện gì đó với y, có thể chắc đến chín mười phần là Quốc sư cũng đã phát hiện được điểm bất thường vào buổi sáng.

    Đứa trẻ này, sao lại xuất hiện ở đây? Không rõ mục đích của nó là gì. Vừa nãy dường như nó muốn chạm vào y, nhưng lại bị y nhanh chóng phản đòn, kết quả là né không được và bị thương. Không hề có sát khí, cũng không có một chút hành động chống đối, ngược lại còn ngoan ngoãn như thế này. Đại não của Nguyệt Đăng sắp bị làm cho mù mờ.

    Phòng hờ để đứa bé có cảm giác không ổn với mình, Nguyệt Đăng lấy trong người ra một mảnh vải dài, quấn quanh miệng vết thương của đứa trẻ vài vòng không chặt lắm, rồi buộc lại, sợ làm nó đau.

    Nguyệt Đăng chầm chậm nhẹ giọng: "Đệ tên là gì?"

    Được y bó xong vết thương, nó lại cúi đầu ngắm vị trí đó một ít, miệng không giấu được ý cười. Nhưng khi nghe xong câu hỏi, nó lại có chút khựng.

    Miệng nó như lẩm bẩm gì đó, như lại không sao nghe được thành tiếng, hễ cứ định mở ra lại ngay lập tức ngậm chặt vào.

    Thấy dáng vẻ khó khăn của cậu bé Nguyệt Đăng cũng không cố cầu, nhưng y cảm thấy sự mờ ám với đứa trẻ này. Song dù vậy Nguyệt Đăng vẫn kiên nhẫn đợi chờ sự phản hồi.

    Trung y một lớp mỏng manh trên người đứa trẻ như bị nước dội cho ướt đẫm. Sông Thanh Nguyệt này rất rộng, sóng cũng nương mình theo gió gợn từng đợt lăn tăn, cuốn theo những cánh hoa Tử Đằng nở rộ, có vài cánh hoa tiếp lên mái tóc đang khẽ đung đưa của y.

    Gió mạnh như vậy, đứa trẻ này đáng ra phải rét run rồi, nhưng trông nó lại thật bình chân như vại. Vừa nãy cũng như vậy, rõ ràng đã nhận trọn một đòn của Nguyệt Đăng, bàn tay nhỏ nhắn đã đẫm máu tươi như thế nhưng nó một chút cũng không nhăn mặt. Tựa hồ, cứ như nó chẳng hề cảm nhận được gì.

    Tuy vậy Nguyệt Đăng cũng không nghĩ nhiều, y đứng lên cởi đi lớp ngoại bào trên người rồi dùng nó phủ lên vai đứa trẻ.

    Vẻ mặt non nớt của nó như hết bỡ ngỡ lại có chút thẹn, nhưng vẫn đứng yên để Nguyệt Đăng khoác áo lên người.

    Mùi hương ngọt ngào thoang thoảng ra từ chiếc ngoại bào của Nguyệt Đăng, mặt đứa trẻ như có chút đỏ, nó túm chặt chiếc áo mà Nguyệt Đăng vừa phủ lên mình, giữ rất chặt.

    Nguyệt Đăng cười trừ. Một lúc sau nó ngẩng đầu lên, chậm rãi đưa tay về phía người đằng trước. Nguyệt Đăng hiểu ý, liền chìa tay của mình ra.

    Nhận lấy được tay của Nguyệt Đăng, đứa bé không giấu được ý cười, vừa hi hỉ vừa cuối đầu lại loáy hoáy, dùng ngón trỏ nhỏ bé vẽ thứ gì đó lên trên lòng bàn tay y. Nguyệt Đăng chăm chú theo dõi nhất cử nhất động của nó, cố gắng mong có thể soi ra được điểm bất thường. Nguyệt Đăng nhận ra đứa trẻ này cũng không thể nói chuyện.

    Con đê sông Thanh Nguyệt chỉ còn lại vỏn vẹn hai bóng dáng một lớn một nhỏ ngồi xổm đối diện nhau, hoa Tử Đằng không rõ tại sao lại nở trước hai ba tháng. Cánh hoa tim tím xanh xanh theo làn gió tự do bay đi, lại đáp xuống bàn tay trắng muốt của vị Thái tử trẻ tuổi này.

    Một lúc sau có tiếng nói nhẹ nhàng vang lên:

    "Thiên Thiên?"

    Đứa trẻ rộ rõ nụ cười, gật đầu lia lịa. Nguyệt Đăng thấy nó cười rạng rỡ, tươi hơn cả mặt trời, liền vô thức bật cười đáp trả lại: "Ra đệ tên là Thiên Thiên, quý danh đẹp lắm."

    Ý cười trên gương mặt trắng muốt phúng phính dễ mến ấy như tăng thêm vạn phần.

    Nguyệt Đăng không kìm được mà hỏi tiếp: "Đệ bao nhiêu tuổi rồi?"

    Thiên Thiên giơ lên năm ngón. Nguyệt Đăng gật đầu hiểu ý. Ra đứa trẻ này chỉ mới năm tuổi. Trông thông minh lanh lợi như vậy.

    Nó lại cuối đầu xuống hí hoáy viết tiếp.

    "Huynh?"

    "Hửm?"

    ".. Tên"

    "A.."

    Nguyệt Đăng suy nghĩ có nên dùng tên thật hay không, song y quyết định dùng tên thật, khi nãy Dương Dương và Bạch Lam đã vô thức gọi y là thái tử điện hạ, sợ giấu không được lại tránh có thêm vài tình huống bất đắc dĩ xảy ra, y đáp: "Ta họ Nguyệt, tên là Đăng, đệ gọi tên đầy đủ của ta cũng được."

    Tia sáng trong ánh mắt nó càng trở nên long lanh, lấp lánh. Lại cuối xuống viết tiếp.

    Lòng bàn tay Nguyệt Đăng nãy giờ có chút nhột, nhưng y lại mặc kệ nó qua một bên, chăm chú theo dõi từng hành động của đứa trẻ.

    "Huynh.."

    ".. rất giống.."

    ".. một người."

    Ánh mắt Nguyệt Đăng vẫn đang theo dõi Thiên Thiên, để ý thấy khi viết câu này biểu sắc trên gương mặt non nớt có chút trầm lại, lại có chút đượm buồn.

    Y cất giọng cười nhẹ, nhịn không được mà xoa đầu nó, thầm nghĩ: Đúng là không tránh được việc có thể gặp được những người có khuôn mặt giống nhau, nhưng sao lại nói với y chuyện này? Lẽ nào ngoài kia có kẻ dám dùng dung mạo của y gây dựng chuyện xấu hay sao?

    Nguyệt Đăng đáp: "Vậy sao? Ta giống ai thế?"

    Thiên Thiên lại bắt đầu ngẩn đầu lên lại nhìn y, trong ánh mắt đen láy của nó dường như ngoài ý cười như còn điều gì khác. Nguyệt Đăng cảm thấy gió càng lúc một nhiều, cánh tay có hơi run, y đứng dậy tiện tay gói trọn bàn tay nhỏ bé ấy lại, dắt nó đi.

    "Được rồi nói chuyện sau đi.. Gió đêm lên rồi, ở ngoài đây lâu cũng không tốt. Đệ có muốn tới chỗ ta không?"

    Thiên Thiên không trả lời, nó chỉ thoáng giật mình rồi lại cuối gầm mặt. Nguyệt Đăng không rõ cậu bạn nhỏ này có phải là người hay không, hay là một sự tồn tại nào đó khác. Nhưng y một mực lại muốn đem đứa trẻ này về hoàng cung, chính là để thuận cho việc kiểm soát và cả dò la tin tức của tên quỷ nào đó đang có ý định tác quai tác quái ở trong hoàng thành.

    Đúng rồi, để thuận lợi cho việc bảo vệ nó khỏi đám quỷ khác nữa, phải tạo dựng sự thiện cảm..

    Không cảm nhận được sự hồi âm, y quay đầu nhìn xuống, cảm thấy bàn tay bị thương của Thiên Thiên máu nóng chảy ra càng nhiều, thấm xuyên qua cả lớp vải mà Nguyệt Đăng băng bó cho, càng lúc càng khó giữ lại. Từng giọt từng giọt rơi xuống tà áo trắng của Nguyệt Đăng, lưu lại những chấm đỏ rực diễm lệ.

    "Thiên Thiên?"

    Nó ngẩn đầu mỉm cười với Nguyệt Đăng, lại chậm rãi rút tay ra, sau đó lại cúi gầm đầu xuống nữa. Miệng nó như lẩm bẩm gì đó, nhưng lại không thể phát ra âm thanh. Hai bàn tay nó nắm chặt lại, thần sắc không được tốt cho lắm.

    Nguyệt Đăng ngồi xuống đối mặt với nó, với tay ra bao phủ lấy hai bàn tay của Thiên Thiên. Nhẹ nhàng cất giọng: "Xin lỗi, lỗi của ta. Ta không cưỡng cầu đệ. Đệ không muốn cũng không sao cả."

    Lời nói của y hệt như một làn gió lạnh thổi phù qua tai của Thiên Thiên. Nhân lúc Nguyệt Đăng còn chưa kịp rời đi thì Thiên Thiên đã níu một bên áo của y, cố gắng dùng khẩu hình miệng để truyền tải tới y. Nhưng đáng tiếc, Nguyệt Đăng chưa kịp nhìn thấy thì Thiên Thiên đã biến mất, hay nói đúng hơn là trở về lại hình dáng của chiếc bạch liên hoa, một bông hoa sen trắng tỏa ngát hương ngọt, phát ra vài tầng linh quang nhàn nhạt phủ lấy nhau, nổi bật trên mặt nước lặng tĩnh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng năm 2021
  6. ThieuNuUMe No Ume No Life :)

    Bài viết:
    24
    Chương 4: Ám ảnh "tu tiên"

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nguyệt Đăng có hơi ngẩn người, cơ thể vô thức lùi về sau, nhưng sau đó lại định thần, thầm nghĩ nên giải quyết làm sao với chiếc Bạch Liên hoa này, hay nói đúng hơn là với Thiên Thiên.

    Vừa nãy khi y đề nghị Thiên Thiên có muốn cùng về không Thiên Thiên lại không có câu trả lời, Nguyệt Đăng đã ngầm coi như đứa trẻ này không muốn đi cùng y. Bây giờ thì nên làm thế nào đây?

    Kết giới Hồng Nguyệt chắc chắn đã xuất hiện vấn đề, quỷ lọt vào trong hoàng thành không biết đã bao nhiêu con, nhưng có vẻ mục đích của chúng là đứa trẻ Thiên Thiên này.

    Nguyệt Đăng ngẫm một chút, chợt một ý nghĩ bỗng lóe lên trong đầu y. Hôm nay là Tết Nguyên Tiêu, cô hồn dã quỷ tác quai tác quái cũng là chuyện thường tình. Nhưng..

    Xuất hiện ba khả năng:

    Thứ nhất, kết giới sớm có vấn đề và Thiên Thiên vốn đã ở trong thành, chỉ đơn giản là một bạch liên yêu nhỏ bé nào đó ở trên sông Thanh Nguyệt từ trước. Nhưng khả năng này liền bị Nguyệt Đăng loại trừ ngay, bởi chỉ việc ở trong thành thôi thì Thiên Thiên sẽ chẳng thể nào đắc tội với ai khác ở ngoài thành, đặc biệt là đắc tội với một tên quỷ nào đó lại có khả năng là La Thiên Môn.

    Thứ hai, kết giới vốn đã có vấn đề, hay nói cách khác là có kẻ đã giở trò với nó trước khi Thiên Thiên từ ngoài thành đến đây, kéo theo nó là đám quỷ muốn truy đuổi nó. Nhưng kẻ mà có năng lực làm kết giới Hồng Nguyệt trục trặc thì Nguyệt Đăng chỉ có thể nghĩ ngay đến ba "người", chính là Quốc sư, Minh Uyên tướng quân và một trong bảy tội đồ quỷ vương nơi quỷ giới.. Xác suất là La Thiên Môn tương đối cao.

    Thứ ba, Thiên Thiên là "kẻ" đã phá hỏng kết giới. Khả năng này không phải là không có, nhưng nghĩ thế nào cũng không thể xảy ra được. Bởi lẽ giả sử Thiên Thiên có thể phá được kết giới tầm cỡ này thì nhất định nó không còn là một đứa trẻ năm tuổi nữa. Chuyện bị truy đuổi lại càng không thể xảy ra, với thực lực của kẻ có năng lực thế này thì đám quỷ tép riu ban nãy liền không có khả năng uy hiếp.

    Cho nên cả ba khả năng, Nguyệt Đăng chỉ có thể giữ lại cái thứ hai.

    Vì có thể có manh mối để điều tra về vụ này, Nguyệt Đăng quyết định sẽ lén đem Thiên Thiên về hoàng cung vậy..

    Nhưng mà đem thế nào đây? Không lẽ phải ngắt thân nó? Nhỡ không cẩn thận làm Thiên Thiên bị thương thì sao?

    Loay hoay một chút Nguyệt Đăng khẽ vươn tay thử chạm vào nó dò xét. Nó cảm nhận được hơi ấm của Nguyệt Đăng liền có chút cựa quậy, ưỡn thân về phía cánh tay của y.

    Nguyệt Đăng giật mình vì sự cử động đột ngột của nó mà rụt tay về. Song thấy nó có chút ũ rũ, linh quang tỏa ra cũng nhạt dần. Thiếu niên bạch y này có hơi bất ngờ, thầm nghĩ Thiên Thiên như muốn y chạm nó lâu một chút.

    Nguyệt Đăng cúi người thấp xuống, một lần nữa vươn tay ra vuốt ve cánh hoa. Gió thổi lên khiến mái tóc xoăn dài tự nhiên của y khẽ đung đưa theo, hương thơm hòa vào cùng không khí. Đài hoa cũng rung rung cánh, theo từng nhịp mà Nguyệt Đăng vuốt ve. Thầm nghĩ đứa trẻ này chắc rất thích được người ta dùng lời ngon tiếng ngọt, ghét cay ghét đắng những hành động chua ngoa.

    Vừa nãy có tên quỷ cũng hệt như Nguyệt Đăng, muốn chạm vào nó thì liền bị lớp linh quang xung quanh công kích, chẳng lẽ lớp linh quang quanh người của Thiên Thiên không có tác dụng lên con người?

    Nếu thật sự là vậy thì y yên tâm hơn một chút. Y thử nắm cuốn xanh kéo nhẹ lên, kết quả ngoài mong đợi, rễ nó không hề cắm sâu dưới mặt nước, mà lại nổi ở bề trên. Thế này quả thật đơn giản hơn nhiều. Bây giờ Nguyệt Đăng muốn đem nó giấu trong người mà mang về, cầu mong không bị Quốc sư phát hiện.

    Y nhặt lại chiếc ngoại bào khoác lên, đem Thiên Thiên ở dạng bạch liên hoa giấu kỹ thật sâu vào trong tay áo, cũng tiện thể nhặt chiếc mặt nạ cười của mình ở dưới đất rồi đeo lại trên mặt, nhanh nhẹn cất bước hướng về hoàng thành.

    Nhìn vẻ mặt cũng rõ Quốc sư đã cố gắng tiết chế lại bản thân không biết bao nhiêu mà nói để có thể dùng chất giọng nhẹ nhàng nhất hỏi chuyện Nguyệt Đăng. Nhưng y nào có quan tâm, một tràng đạo lý của Quốc sư một câu cũng không để lọt vào tai. Ngoái tai một hồi, Nguyệt Đăng sực nhớ và nói thẳng với Quốc sư sự việc chính, chính là chuyện vấn đề về kết giới của Hồng Nguyệt. Chuyện quan trọng mà Quốc sư muốn nói với y đúng như y nghĩ cũng chính là chuyện này.

    Cả hai bàn chuyện một chút, Quốc sư nói rằng phía Bắc hoàng thành - nơi gần làng Sương Mù có một phần kết giới bị một lỗ hỏng rất lớn. Quốc sư nói năm trăm năm trước cũng đã xảy ra sự việc như thế này, cũng trấn an Nguyệt Đăng, dặn y không cần phải lo lắng. Quốc sư đã liên lạc với một số cao nhân tập hợp lại, ngày hôm sau sẽ tiến hành đi đến làng Sương Mù để tu sửa lại kết giới. Nguyệt Đăng được cho biết, trong các vị cao nhân ấy lại có một vị vô cùng nổi tiếng, mà chính y nghe qua xong lại thoáng giật mình. Chính là chưởng môn trưởng lão của Hà môn phái trên đỉnh Thiên Sinh sơn, nơi mà quanh năm suốt tháng chỉ toàn sương gió và mây mù.

    Nghe tới hai từ "chưởng Môn" và "Hà môn phái" Nguyệt Đăng vô thức rùng mình mà nổi da gà.

    Chưởng môn trưởng lão nơi đó, Nguyệt Đăng khi còn nhỏ từng có duyên chạm mặt một lần, đó là năm y tròn bảy tuổi, ngay trong chính ngày sinh nhật của bản thân.

    Trong thâm tâm Nguyệt Đăng sợ hãi vị này đến thần hồn phách lạc. Năm đó sinh nhật y, cả hoàng cung từ chính điện đến ngoại điện đều rất náo nhiệt. Bàn tiệc đầy cao lương mĩ vị, người đến tham dự đều là những thành viên trong hoàng thất, còn có cả quan lớn, quý tộc, pháp sư, tu sĩ máu mặt trong hoàng cung, quốc vương bệ hạ cùng vương phi nương nương đều xuất hiện để tiếp đãi trò chuyện cùng khách quý.

    Nguyệt Đăng nhận được rất nhiều lời chúc tốt đẹp từ những nhân vật quyền lực nhất nhì khắp Hồng Nguyệt quốc, không những lời chúc, yêu cầu đính ước cũng có rất nhiều, Nguyệt Đăng khi ấy còn nhỏ nên không biết làm thế nào để từ chối, may ra y vẫn còn có một đứa em gái đáng yêu vô cùng mạnh mẽ thay lời giúp mình.

    Vốn nghĩ rằng chỉ nhận được những lời tốt đẹp từ người khác, Nguyệt Đăng cứ giữ nụ cười như vậy hết người này đến người kia. Đâu ngờ được sau khi tiệc tan y cười không nổi nữa, quốc vương cùng vương phi đã trở về tẩm cung, Nguyệt Đăng vì muốn ngủ cùng bọn họ nên đã đuổi theo, kết cục đuổi không kịp còn bị vấp chân ngã nhào xuống đất, đầu gối bị chảy máu đứng dậy không nổi, chỉ biết khóc oa oa.

    Lúc đó Dương Dương và Bạch Lam vẫn còn chưa là cận thần, có một vị trong lúc cùng đồ đệ tầm tuổi y dự tiệc xong đang trên đường về đã đi qua tiện tay đỡ Nguyệt Đăng, chính là vị chưởng môn trưởng lão của Hà môn phái trong bộ bạch y trắng như sương tuyết. Tưởng chừng vị này là một trong những người đã chúc y khi nãy Nguyệt Đăng chỉ gật đầu cảm ơn, nhưng nước mắt vẫn cứ không ngừng chảy. Vị ấy không quan tâm địa phận, không hề xem Nguyệt Đăng là một thái tử cao quý như bao người khác mà nhận xét cho y một câu: "Sức bền đã không có, ý chí càng không có, được mỗi cái tiền đồ và vị thế thì ngươi có thể làm được cái gì?" kèm theo một ánh nhìn lạnh đến thấu xương.

    Nguyệt Đăng cứng mặt ngay lập tức. Ở ngay lần đầu gặp mặt mà đã nhận xét cho y một câu như vậy thật sự đây là người đầu tiên. Nếu như là người khác thì Nguyệt Đăng sớm đã gọi đội Cẩm Y Vệ đến đem đi rồi. Nhưng người này khí chất phả ra lạnh như băng, lời nói cùng biểu cảm thực sự rất có sức nặng, khiến y đến nhấc chân còn không nổi, mở miệng cũng không xong, nước mắt cũng ngừng hẳn luôn.

    Đêm đó trở về điện thái tử Nguyệt Đăng liền bị mất ngủ, không sao chợp mắt, trong đầu toàn tua đi tua lại câu nói của trưởng lão tiên nhân kia. Đến sau này ám ảnh vẫn còn chưa hết. Nửa tháng sau y liền nhờ Quốc sư dạy cho mình kiếm thuật, võ thuật, sử dụng bùa chú cho đến hiện tại, nhưng vẫn cảm thấy chưa đủ.

    Dù gọi là trưởng lão nhưng vị này vẫn còn rất trẻ, nếu bỏ qua lời nói có gai và ánh mắt có thể giết người thì vị này lại sở hữu một khuôn mặt rất đẹp. Do tuổi trẻ tài cao nên vị này đã sớm ngồi lên vị trí chưởng môn. Cho nên thực lực của người này quả thật không được phép xem thường. Người người đều biết sự lợi hại của Hà trưởng lão nên hay gọi vị này là "đại tiên".

    Chưởng môn trưởng lão của Hà môn phái ấy tên là Hà Y Phương, hay Phong Họa Đại Chi Tiên. Cái tên nghe thật tao nhã và có sức nặng..

    Dường như cũng vì thế mà y luôn sợ hãi việc gia nhập một môn phái nào đó để tu luyện nâng cao tu vi, nói cách khác là tu tiên.

    Quốc sư nhận ra sắc mặt trắng bệch của Nguyệt Đăng, bèn thở dài mà trấn an: "Lần này đến là để giúp ta làm chuyện đại sự, không đến để gặp riêng con đâu, sợ cái gì. Bao nhiêu năm qua con luyện tập như thế chẳng lẽ còn chưa đủ?"

    Quốc sư cũng nói những con quỷ mà Dương Dương cùng Bạch Lam đem về sẽ được Quốc sư xử lí sau. Nguyệt Đăng chỉ gật đầu, cười cười rồi đi về phòng.

    Cuối cùng chẳng ai phát hiện ra Thiên Thiên! Thật may mắn..

    Chuyện này chắc chắn có liên quan đến Thiên Thiên không ít thì nhiều, nhưng Nguyệt Đăng lại cảm thấy phức tạp hơn những gì mình thấy, y quyết định tạm thời giữ Thiên Thiên ở cạnh mình, bắt đầu thu thập manh mối.

    Đêm đó Nguyệt Đăng cài chặt cửa phòng, đèn trong phòng vẫn còn sáng như mọi khi. Y cởi bỏ giày ngồi xếp bằng trên giường đem Thiên Thiên đang ở dạng bạch liên ra ngoài, trông nó hổn hển hệt cứ như sắp ngạt thở đến nơi, Nguyệt Đăng vuốt vuốt nó một chút mới trông có vẻ ổn hơn một chút.

    Bỗng nhiên lúc ấy linh quang của bạch liên hoa tỏa ra ánh sáng chói mắt, Nguyệt Đăng dùng một cánh tay che mặt lại, đợi một lúc sau y hạ cánh tay xuống. Trước mặt lại không còn là chiếc bạch liên, nó lại trở về hình dáng của đứa trẻ năm tuổi nước da trắng trẻo, đôi môi đỏ hồng, cặp mắt đen huyền, tóc dài xỏa tung.

    Nguyệt Đăng đã bắt đầu thích ứng dần với việc biến đổi đột ngột thế này của Thiên Thiên, bất ngờ cũng giảm đôi chút.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng năm 2021
  7. ThieuNuUMe No Ume No Life :)

    Bài viết:
    24
    Chương 5: Mộng Liên Hương

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Đây là phòng của ta, hôm nay đệ chịu khó ở đây nhé."

    Thiên Thiên bỗng quay phắt đầu, đưa đôi mắt đen láy to tròn nhìn Nguyệt Đăng.

    Biểu cảm nó như ngạc nhiên hết thảy, tay chân lại lung tung đung đưa loạn xạ, trông hệt một con thỏ bị xách tai lên, hết sức dễ mến. Xong cuối cùng nó đã gật đầu.

    Nguyệt Đăng cố gắng tiết chế bản thân để không phát ra tiếng, chỉ bèn dùng tay che miệng. Cảm giác như bị chọc trúng, Thiên Thiên đanh mặt nhìn y. Nguyệt Đăng cuối cùng cũng không cười nữa.

    Y bước xuống giường đi lấy một bộ trang phục mới cho Thiên Thiên thay ra. Đợi sau khi thay xong, Nguyệt Đăng gọi Thiên Thiên ngồi lên chiếc ghế tre, mình thì thẳng thắn ngồi bẹp xuống thảm, người khác nhìn vào chắc chắn sẽ cảm thấy thân phận bọn họ như bị đảo ngược, có lẽ sẽ có chút ít khó coi.

    Mặc kệ đứa trẻ cố gắng muốn trèo xuống ghế như thế nào, muốn đẩy y ra như thế nào, Nguyệt Đăng vẫn giữ rịn nó ngồi chặt trên ghế, đợi nó yên một chút rồi bắt nó chìa tay ra.

    Trông thấy lòng bàn tay đẫm máu đến thảm thương của Thiên Thiên lồng ngực của Nguyệt Đăng vang lên liên hồi những dòng câu tự trách, y cũng không hề muốn biện hộ cho hành động của mình, y nghĩ cho dù là tự vệ thì với một đứa trẻ như thế này cái đòn đó quả thật rất nặng.

    Tháo gỡ mảnh vải dài mà y quấn tạm lên tay Thiên Thiên, trông mảnh vải này đã thấm nhiều máu đến mức thảm thương, cho dù có đem đi giặt một trăm lần đi nữa thì chắc chắn sẽ chẳng thể quay lại thành màu trắng ban đầu. Y thở dài đặt nó qua một bên, chăm chú nhìn thứ được băng bó bên trong

    Vết thương kéo dài như gần hết cả bàn tay, đường rãnh lại rất mảnh, thật may mắn là không quá sâu.

    Nguyệt Đăng ngồi dưới đất, tay mở hộp thuốc bên cạnh soi xét một chút xem nên sử dụng loại nào, cuối cùng cầm lên một lọ mà trên nhãn đề tên là "thuốc cầm máu".

    Lòng bàn tay không quá to lớn của Nguyệt Đăng nhẹ nhàng nâng đỡ mu bàn tay bé nhỏ của Thiên Thiên, một tay còn lại Nguyệt Đăng chầm chậm mà rắc thuốc. Biểu cảm Thiên Thiên vẫn cứ không thay đổi, như chẳng đau cũng chẳng cảm thấy gì. Nguyệt Đăng vẫn còn nhớ lần cuối y sử dụng loại thuốc này, đúng thật là thuốc cầm máu, nhưng không có nghĩa là khi sử dụng sẽ không đau. Nguyệt Đăng một hơi lạnh người rồi lại lần nữa thở dài.

    Từ lúc gặp Thiên Thiên đến giờ Nguyệt Đăng vẫn chưa hề nghe được giọng nói của nó, trông Thiên Thiên không phải là không muốn nói mà có thể là vì nói không được. Vài lúc trước khi còn ở trên con đê, Thiên Thiên như muốn mở miệng nói với Nguyệt Đăng một chuyện gì nhưng liền ngậm chặt lại, trông dáng vẻ đầy sự khốn đốn lúc ấy khiến cho Nguyệt Đăng nhớ lại liền nhíu mày.

    Bây giờ thấy nó có vẻ ngoan ngoãn ngồi trên ghế, Nguyệt Đăng mừng thầm..

    "Xong rồi, đệ cảm thấy sao?"

    "..."

    Thiên Thiên mỉm cười.

    "A.. Xin lỗi, ta không để ý."

    Nguyệt Đăng đặt tay Thiên Thiên xuống, chậm rãi đậy nắp lọ, cho thuốc lại vào trong hộp sau đó xách lên đi về một phía. Thiên Thiên nhìn mảnh gạc dày mới mà Nguyệt Đăng vừa mới băng cho, miệng nhoẻn cười.

    Đặt được hộp thuốc lên trên đầu tủ, Nguyệt Đăng xoay người đã trông thấy Thiên Thiên bước xuống ghế đang có vẻ đi về phía mình.

    Thấy nó bỗng dưng dừng lại trước cái bàn gần đó, đôi mắt quan sát những vật dụng trên bàn rất chăm chú. Nguyệt Đăng cũng theo quán tính nhìn lên trên mặt bàn. Bàn này có một cái kệ nhỏ treo rất nhiều cọ lông từ cao đến thấp, còn có cả máng mực, thanh mực và cả một xấp giấy, Nguyệt Đăng thường ngồi ở đây mỗi tối để luyện chữ theo lời của Quốc sư, luyện ngày luyện đêm đến khi ngón tay trở nên còn nhức nhối hơn khi cầm kiếm.

    Đôi đồng tử đỏ rực của y giãn ra, lập tức hiểu ngay nhanh chóng đi về phía cái bàn. Đúng thế, nếu không nói được thì chỉ cần viết ra là được!

    "Thiên Thiên, đệ có muốn viết ra không?" Nguyệt Đăng cầm lên một cây chọ lông sóc đã chấm mực và một cuốn sổ giơ trước mặt Thiên Thiên.

    Thiên Thiên nhận giấy, nhận cọ, khuôn mặt không giấu được cảm giác vui mừng liền ghi một hàng chữ lên phía trên, Nguyệt Đăng lúc này tâm trạng có chút vui, y nói tiếp: "Ta tặng đệ luôn cuốn sổ và cây cọ này, để sau này muốn nói gì thì cứ viết ra giấy."

    Thiên Thiên thầm gật đầu, tay bắt đầu siết chặt cây cọ hơn.

    Vừa rồi dường như Nguyệt Đăng không để ý mà cất giọng có hơi lớn. Đúng lúc Dương Dương ở bên ngoài đang bàn chuyện với bếp trưởng, đột nhiên cảm thấy có âm thanh nào đó phát ra từ phòng của Nguyệt Đăng. Hắn liền bỏ bếp trưởng qua một bên nhanh chóng chạy đến đến gõ cửa phòng.

    "Điện hạ, huynh làm sao vậy?"

    Nghe được ngữ khí không mấy dễ chịu phát ra từ bên ngoài, Nguyệt Đăng có hơi bất ngờ rồi sinh ra luống cuống, thầm nghĩ: "Chẳng phải giờ này Dương Dương nên ngủ mất rồi sao?", sau đó nhanh chóng bỏ Thiên Thiên ở lại một chỗ mà vội chạy ra cửa, cũng không màn xem đến dòng chữ mới viết của Thiên Thiên, gương mặt nó ũ rũ.

    Nguyệt Đăng chầm chậm mở cửa hi hí ló đầu ra, thấy gương mặt trầm lặng của Dương Dương thì có chút giật mình: "Dương Dương? Có việc gì à?"

    Dương Dương thấy y lén lén lút lút liền sinh nghi ngờ mà có hơi nhướng người cố gắng nhìn ra phía sau: "Đêm hôm thế này huynh còn chưa đi ngủ, nói chuyện với ai mà lớn tiếng như vậy?"

    Nguyệt Đăng cũng theo đó nhướng người đến che lại, miệng cười cười: "Làm gì có ai cho được. Có lẽ là tiếng ta đọc sách."

    "Đọc sách? Huynh đọc sách cái gì mà giờ này? Đang giờ Tý sắp qua giờ Sửu rồi, đọc sách không sợ hỏng mắt à còn không mau đi ngủ."

    "Được được, ta đi ngủ, ta sẽ đi ngủ mà."

    Dương Dương khẽ hừ một tiếng rồi cũng quay mặt đi: "Được rồi, huynh nhớ tắt đèn, đóng cửa chặt lại. Ta về đây."

    Nguyệt Đăng vẫy tay chào chào: "Đi cẩn thận."

    Đợi một lúc sau thấy bóng lưng Dương Dương biến mất, Nguyệt Đăng nhanh chóng quay người đóng chặt cửa, cài then, thở phào một hơi.

    Thấy Thiên Thiên từ nơi góc phòng vẫn đang nhìn mình, Nguyệt Đăng cười một tiếng: "Người vừa rồi là bạn của ta, khi nãy cũng có giúp chúng ta xử lí đám quỷ kia đấy."

    Thiên Thiên nghe xong viết lên giấy, chạy tới giơ lên cho Nguyệt Đăng xem: "Huynh không đi ngủ sao?"

    Nguyệt Đăng nhìn thấy liền cười cười: "Được rồi, đi ngủ thôi."

    Sau đó y đi đến bên giường, cởi ngoại bào ra đặt lên bàn, thổi tắt đèn rồi nằm xuống, Thiên Thiên khựng lại một chút song cũng leo lên.

    Trong màn đêm nhàn nhạt, giường khá là rộng, không gian trong phòng cũng to, cửa sổ đã đóng chặt, cửa chính đã cài then.

    Nguyệt Đăng nằm phía trong lấy chăn lên đắp nửa người, trùm qua cho cả Thiên Thiên. Thầm nghĩ đã bao lâu rồi y mới nằm ngủ cùng người khác, cảm giác đúng là thật sự hoài niệm.

    "Ngày mai ta phải đi một chuyến, đệ ở đây một mình không ổn, không biết có muốn đi cùng ta không?" Nói xong y đưa mắt sang muốn xem biểu cảm của nó, nhưng tiếc rằng không gian có hơi tối, nhìn không rõ được. Thiên Thiên chẳng nói chẳng rằng chỉ gật đầu, sau đó vén chăn lên trùm kín đến cổ.

    "Đệ không thắc mắc sẽ đi đâu sao?

    Nó lắc lắc đầu.

    " Được rồi, ngủ ngon nhé Thiên Thiên. "

    Nó gật đầu.

    Trông Thiên Thiên nằm ngoan ngoãn bên cạnh như vậy khiến Nguyệt Đăng có chút hoài niệm.

    Khi còn nhỏ quốc vương cùng vương phi đặc biệt cưng chiều y, hữu cầu tất ứng, muốn gì được đó. Mỗi khi Nguyệt Đăng gặp ác mộng cũng vậy, y luôn xách gối chạy đến tẩm cung của bọn họ đòi ngủ cùng. Vương phi cùng quốc vương lúc đó sẽ ôm ấp y, hôn trán vỗ về cho y, vừa gãi lưng vừa kể chuyện cho y nghe đến khi ngủ thiếp đi mất. Khoảng cách khi ấy giữa họ vẫn còn rất gần. Tuy trước mặt người khác Nguyệt Đăng gọi họ là" phụ vương "là" mẫu hậu ", nhưng khi nằm trên cùng một chiếc giường thì y chỉ cất giọng gọi một tiếng là" mẹ "là" cha ".

    Bây giờ Nguyệt Đăng đã mười lăm mười sáu tuổi rồi, không còn là một đứa trẻ năm sáu tuổi, sáu bảy tuổi nữa, có gặp ác mộng tự khắc sẽ không còn sợ hãi, vì thế, số lần y đến tẩm cung của bọn họ cũng dần giảm đi, giảm đến khi không còn giảm được, khoảng cách của bọn họ cũng đã bắt đầu xa dần, Nguyệt Đăng gọi họ bằng" phụ vương" "mẫu hậu" cũng đã thành quen, gọi cách khác sẽ có hơi ngượng miệng.

    Nguyệt Đăng thiếp đi mất trong cơn hồi tưởng, lúc đó trong gian phòng bỗng xuất hiện thoang thoảng một mùi hương ngọt ngất, dần dần bắt đầu trở nên càng nồng đậm, phủ kín cả không gian rộng rãi.

    Nguyệt Đăng khi ngủ đã nằm mơ, y mơ thấy bản thân mình bị hút vào một cơn lốc xoáy gió. Cơn lốc xoáy không hề mạnh mẽ như y tưởng, chỉ là một đám khói màu hồng nhạt cuốn quấn lấy nhau.

    Cơn xoáy này tuy nhẹ nhưng lại rất dai dẳng, Nguyệt Đăng thử dùng sức, dùng bùa phép cũng không thể thoát ra, chân mày y chau lại một cách nặng nề, khẽ tặc lưỡi.

    Một tràng hình ảnh đột ngột như chạy lướt qua đầu y. Hình ảnh phát lại từ lúc y chém đứt sợi dây thừng phong ấn quấn quanh một thân đại thụ cao lớn xum xuê trên tầng thượng của tòa chính điện. Rất nhanh sau đó một âm thanh "Rầm!" cực lớn xuất hiện từ trên trời.

    Buổi sáng do y đã quá tập trung để làm cho buổi tế thần trở nên hoàn thiện hết mức nên không quá để ý đến những chuyện đã xảy ra xung quanh.

    Bây giờ khi được trông thấy từ một góc độ khác, Nguyệt Đăng trợn mắt há hốc miệng sững cả người.

    Y đã nhìn kỹ, nhìn rất rất kỹ, rằng khi một kiếm của y vừa chuẩn bị hạ xuống cắt đứt sợi thừng, lúc đó trước mũi kiếm đột ngột xuất hiện một vết nứt nhỏ chảy dài dọc xuống vẽ ra từ không trung, Nguyệt Đăng khi đó đã quá tập trung mà không hề trông thấy chi tiết kỳ lạ này, bảo kiếm liền cứ thế mà dứt khoát hạ xuống, chém ngay tại nơi vết nứt ấy, vừa hay ngay thời điểm đó tiếng "Rầm!" cũng xuất hiện. Nơi phía Bắc hoàng thành cũng đột ngột vang lên tiếng rú hét của nhiều loại chim chóc, thú vật, không còn ở yên mà bay lạo xạo khắp trời..

    Nguyệt Đăng được dịp nhìn lại, y chưa thoát khỏi sự bất ngờ, trong đầu y lúc này liền có một suy nghĩ mà y chưa bao giờ có thể nghĩ tới. Nguyệt Đăng tự hỏi, liệu kết giới của quốc gia là do một thế lực nào đó phá hỏng hay là do chính y..

    Càng suy nghĩ càng cảm thấy khó tin, một người có tu vi bằng không như y mà lại có thể ngang nhiên sánh ngang được với các vị cao nhân thậm chí là thần là quỷ hay sao? Nghe không hoang đường cũng cảm thấy rất vô lý.

    Quốc sư cũng có nói, năm trăm năm trước đã từng xảy ra một lỗ hỏng kết giới như thế này, tuy không đề cập rõ là ai gây ra nhưng người phá được không thể là một kẻ đơn giản.

    Nhưng đây lại là Nguyệt Đăng? Một người không hề có một tí linh lực, võ thuật cũng tầm trung, so với mấy tướng quân bình thường trong quân đội thể trạng còn chưa chắc bằng được một phần mười, chuyện phá kết giới hệt như chuyện bông đùa ngoài tai.

    Thế nhưng, lỡ như chuyện này là thật, lỡ như người đã phá kết giới thật sự chính là Nguyệt Đăng, thì y chắc chắn sẽ bị mang tội phản quốc, nghiêm trọng đến mức có thể bị tước ngôi và tử hình.

    Nguyệt Đăng đơ cả người, tràng hình ảnh cuối cùng cũng dừng lại, trở về quang cảnh trước mắt.

    Một địa hình bằng phẳng trắng sát, không chỉ mặt đất, cả bầu trời, khung cảnh xung quanh không hề chứa thứ gì đều bị một sắc trắng lạnh bao phủ.

    Cả thân thể Nguyệt Đăng cứng đờ, y bất động rất lâu, một lốc xoáy nhỏ mang theo cả làn khói hồng đầy hương ngọt phủ quanh dáng vóc cao ráo của Nguyệt Đăng.

    Lúc này mới định thần lại được, Nguyệt Đăng liền đưa tay áo lên mũi che lại, để cho chắc y nín thở, thử chạy ra nơi khác tránh khỏi xoáy khói. Nhưng đi đến đâu xoáy khói hồng đều cuốn quấn theo sát chân, khiến người ta cảm thấy thật bực mình. Nguyệt Đăng không tránh được đã hít vài ngụm khói, cảm giác nơi đầu lưỡi bị tê rần vì vị ngọt.

    Một lúc sau y vẫn không hề cảm thấy cơ thể có biến chứng lạ, yên tâm một chút liền hạ tay xuống, đảo mắt nhìn xung quanh.

    Y nhớ khi nãy bản thân chỉ vừa chợp mi một chút, chẳng lẽ đây là một giấc mơ?

    Chưa bao giờ khi nằm mơ Nguyệt Đăng lại có một cảm giác chân thực như thế này, không khỏi cảm thấy kỳ lạ, mang lấy tâm trí đề phòng.

    "Chẳng lẽ Thiên Thiên giở trò nghịch ngợm gì hay sao?"

    Nguyệt Đăng quả thực đã rất cảnh giác với đứa trẻ này ở bên ngoài, nhưng không nghĩ rằng nó còn có thể đem mình vào đây để phá phách.

    Nguyệt Đăng còn có một suy nghĩ: Nếu như đây chẳng phải mơ thì y ắt hẳn đã bị ai đó kéo vào một không gian khác rồi.

    Một không gian trắng bốn phía trải dài như vô tận, kẻ bị giam cầm trong đây đúng là không cảm thấy một chút dễ chịu gì cho cam. Thật sáng chói, thật lạnh lẽo.

    "Leng keng, leng keng."

    Một tiếng chuông lanh lảnh không rõ từ đâu vang lên, Nguyệt Đăng ngẩn đầu nâng cao cảnh giác nhìn xung quanh, tìm nơi phát ra tiếng chuông ấy. Y nhíu mày, trong tay áo thủ sẵn vài lá bùa có thể ném ra bất cứ lúc nào. Đợi một lúc Nguyệt Đăng bỗng cảm thấy không ổn. Cả cơ thể bắt đầu nặng trịch, tầm nhìn hệt bị nhàu nát, thính giác như bị nhét thứ gì vào liền trở nên ù ù không rõ.

    Xoáy khói bao phủ quanh người y mật độ càng đậm dần, mùi hương cũng nồng hơn, khung cảnh trắng xóa trước mắt Nguyệt Đăng nhìn không nổi nữa, tất cả đều trở thành một đám khói hồng đục ngầu, mờ tịt.

    Một chân y khụy xuống, hơi thở dần trở nên khàn đặc. Nguyệt Đăng một tay chống đất, một tay đỡ lấy trán, dần dần rơi vào hôn mê rồi nằm bẹp dưới đất.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng năm 2021
  8. ThieuNuUMe No Ume No Life :)

    Bài viết:
    24
    Chương 6: Tuyệt Ngục Hoa Tuyết tái ngộ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Không rõ thời gian đã trôi qua bao nhiêu, nhưng cho dù có bị kẹt lại trong cái khoảng không này vài chục năm đi nữa thì sẽ chẳng ai nhận ra được bản thân đã cùng với thời gian tồn tại bao lâu rồi cả. Nơi này ngày cũng như đêm, khung cảnh vẫn cứ trắng muốt như thế, không hề có vật gì khác ngoài một khoảng trắng lạnh kéo dài. Nguyệt Đăng bị đánh cho ngất đi cuối cùng cũng đã dần tỉnh lại.

    Vừa khó khăn ngẩn đầu lên ập vào mắt y lại là một không gian trắng lạnh như tuyết trải dài dường như vô tận, bao trùm cả trời lẫn đất. Nguyệt Đăng nheo hai mắt, chợt nhận ra đám khói hồng khi nãy quấn lấy mình vừa dày vừa đặc đã biến mất từ bao giờ. Lúc này y mới chống hai tay đứng dậy, gieo mắt dò xét xung quanh.

    "Leng keng, leng keng."

    Tiếng chuông lại một lần nữa không rõ từ nơi nào vang lên. Tiếng này nghe lanh lảnh, hệt tiếng chuông gió hay được treo trước cửa nhà.

    Đầu óc Nguyệt Đăng có chút choáng, y đưa tay lên chống đỡ huyệt thái dương, chân mày trùng xuống vẻ hết sức khó chịu.

    Sau hai tiếng vang thì nó lại im bặt, Nguyệt Đăng cứ thế thử nhấc chân đi vài bước, dường như cứ mỗi hai bước là tiếng chuông sẽ lại "leng keng" lên một lần. Để ý thêm một chút, Nguyệt Đăng nhận ra mỗi lần bản thân bước càng nhanh thì vang âm ấy dường như trở nên một rõ ràng, trương đại. Đi một lúc trong không gian đơn sắc này Nguyệt Đăng dần phát hiện tiếng chuông đó là phát ra từ một phía, liền không chần chừ mà nhanh chóng chạy thật nhanh, trong đầu Nguyệt Đăng bây giờ chỉ có duy nhất một ý niệm: Đó là tìm cách rời khỏi cái nơi quỷ quái này và giao Thiên Thiên cho Quốc sư! Có thể chắc chắn một điều rằng nó vốn không phải một đứa trẻ gì cả.

    Lần này y cất những bước dài hướng thẳng về phía trước, chạy lao đi hệt như một cơn gió. Chạy càng lâu cảm thấy tiếng chuông vang lên càng gấp rút, âm thanh cũng to dần, Nguyệt Đăng cảm thấy lỗ tai của mình hết ê ẩm lại nhức nhối, tựa hệt búa bổ, lập tức dùng hai tay bịt lại luôn.

    Khung cảnh trắng lạnh trước mắt cũng dần hiện ra, nhưng màu sắc lại được tô điểm thêm sắc hồng, ánh xanh lơ lửng bay đáp xuống. Nguyệt Đăng đứng trên mặt đất, thuận mắt nhìn về phía trước. Trước mặt y xuất hiện một mảng tường trắng rất lớn kéo dài từ dưới đất thẳng lên trời cao khoảng hơn hai mươi trượng*, từ trong vách tường mọc ra một cành cây rất to, thân cây màu nâu sẫm rất cứng cáp và vững chắc, tuy thế hơn hết cả trên thân nó mọc ra vô số nhánh hoa anh đào hồng rực, từ trên cao có một cánh hoa nhẹ nhàng đáp lên tóc của Nguyệt Đăng, hệt như một nụ hôn đã được gửi gắm tâm tình. Trên cành cây thô ráp còn có vô số dây leo xanh trùng xuống, đây chắc hẳn là một loài cây nào đó khác đang sống ký sinh.

    (*1 trượng = 3, 33m)

    Người đẹp cảnh đẹp, nếu bỏ qua chuyện tâm trạng hiện tại của Nguyệt Đăng vô cùng tệ thì ắt hẳn tình cảnh bây giờ sẽ khiến cho người khác nhìn vào sẽ cảm thấy lưu luyến không nỡ rời mắt, bồi hồi mặt đỏ tim đập.

    Nguyệt Đăng thầm nghĩ: "Hoa anh đào?"

    Vừa tiện tay bắt lấy một cánh hoa đang rơi, ngấm nghía một tí rồi lại thả xuống, y đưa mắt nhìn lên phía cành cây.

    Tiếng chuông lại "leng keng"..

    Nguyệt Đăng lại cất bước, lần này âm vang của tiếng chuông chính xác là phát ra từ trên đỉnh đầu y. Nguyệt Đăng giương cằm ngẩn cao đầu, thu hình ảnh phía trên vào mắt, đôi ngươi đỏ rực bất thình lình giương đại, hệt như trông thấy một thứ gì rất kinh hoàng.

    Trên cành cây treo xuống một khung kim loại rất to hệt như đúc từ vàng ròng, độ dài của nó ước chừng khoảng một trượng, phía dưới đáy của cái khung ấy tráng một lớp thủy tinh trong suốt dày cộm, độ rộng của phiến đáy ấy ước chừng bằng hai cánh tay của một người trưởng thành dang sang ngang.

    Nhưng thứ khiến cho Nguyệt Đăng giật mình đến sửng sốt lại không phải là cái lồng chim như được làm từ vàng to đùng ấy, mà là một bàn chân trắng nõn đưa ra từ phía trong.

    Trong chiếc lồng to đùng ấy đang giam giữ một người!

    Lần này Nguyệt Đăng mới thật sự hết cả kinh. Cái nơi chốn quái quỷ này không những kéo y vào đây, đánh cho bất tỉnh rồi còn mang thêm cả một người không liên quan vào, không những thế còn treo người ta lủng lẳng trong cái lồng chim to đùng như thế, chẳng khác nào ví con người như chim cảnh hay sao? Nguyệt Đăng tự hỏi Thiên Thiên không biết có lá gan lớn đến bao nhiêu mới có thể làm nên cái sự này.

    Y tặc lưỡi một cái: "Đến tột cùng là ngươi muốn làm cái gì đây Thiên Thiên.."

    Có vẻ người nằm trong chiếc lồng đó không hề phát hiện ra có một người khác cũng giống như mình bị kéo đến đây, nên cả cơ thể nằm im phăng phắt, hoặc có lẽ.. đã sớm chẳng còn có thể cử động.

    Da đầu Nguyệt Đăng tê rần, mồ hôi trên trán rịn ra nhỏ xuống từng giọt loang trên làn da trắng muốt. Cơ thể bất giác lui về sau vài bước, sau đó liền quay đầu chạy thật nhanh, định tìm một cách khác để ra khỏi đây. Một bóng trắng xuất hiện sau lưng y, Nguyệt Đăng vừa quay mặt chạy đã vô tình đụng vào lồng ngực rắn chắc của người ấy một cái rõ đau. Y bị bật ngược lại, cả cơ thể theo quán tính ngã ra sau, con ngươi lẫn biểu cảm của Nguyệt Đăng chứa đầy vẻ hốt hoảng nhìn người trước mặt. Người đó nhanh nhạy khéo léo một tay nắm lấy tay của Nguyệt Đăng, một tay đỡ lấy eo y giữ cho cả người y đứng thẳng lại.

    Nguyệt Đăng vài giây sau mới bình tĩnh lại được, ngẩn đầu nhìn người trước mắt. Người này vẫn giữ chặt tay y, tay kia đặt ở eo, từ trên xuống dưới cao hơn Nguyệt Đăng cả một cái đầu, nước da lại rất trắng, mặc thêm một bộ đạo bào nhiều lớp đã sắp ngã sang xám vàng, cơ thể cứng ráp săn chắc hệt đã trải qua quá trình tập luyện rất khó khăn. Thế nhưng, nửa khuôn mặt trên của người này một bị một làn khói trắng như sương che phủ, chỉ để lộ một sóng mũi thẳng tắp và đôi môi nhợt nhạt, nhưng không vì thế mà mất đi vẻ tuấn lãng khó tìm.

    Thoạt nhìn Nguyệt Đăng biết chắc chắn mình sẽ đấu không lại người này.

    Y vô thức hét toáng lên: "Thả ra!"

    Nguyệt Đăng vùng vẫy cố gắng thoát khỏi cái sự gần gũi ái muội, người kia chấp thuận, buông hai tay. Nguyệt Đăng liền lùi về sau ba bước.

    Trông thấy dáng vẻ hối hả của y gương mặt người kia một chút biểu tình cũng không có. Nguyệt Đăng cứ thế lùi một bước, người kia không ngờ lại tiến thêm một bước, cứ như vậy cho đến khi y không còn có thể lùi được nữa, cả tấm lưng không to không nhỏ dán chặt vào bức tường.

    Lần này không những hết đường trốn, mà còn sợ đến mạng cũng giữ không nổi, Nguyệt Đăng thật sự có chút hối hận rồi, lẽ ra y không nên nghĩ không thông mà tự tiện đem một loại chẳng rõ là gì như Thiên Thiên về hoàng cung như thế. Nguyệt Đăng muốn nói lời xin lỗi đến Quốc sư: Xin lỗi vì đã không chịu nghe người ấy nói chuyện cẩn thận, không chịu nghe lời dặn dò, không thuận mắt người ấy ngay lần đầu tiên..

    Vốn trong đầu đã hiện hữu ra bao nhiêu cái chết mà mình sẽ được đón nhận, nhưng thực tế người kia chẳng làm gì y, cứ như vậy đứng trước mặt y một lúc lâu.

    Gương mặt không một tí biểu tình trước mắt Nguyệt Đăng ấy cuối cùng đã dần giãn ra, hắn ta đã cười!

    Tại sao vậy nhỉ? Nguyệt Đăng nhìn khuôn mặt bị làn khói mờ mờ ảo ảo che khuất của người này mà trong lòng ngực bỗng nhói lên một nhịp, không rõ vì sao lại cảm thấy vô cùng hoài niệm.. Y ném cho hắn một ánh nhìn sắc lẽm, một tay thò vào trong ống tay áo định vung vài lá bùa, nhưng liền ngay sau đó một tia tuyệt vọng dâng ngập lên trong đầu Nguyệt Đăng, chưa bao giờ y cảm thấy bản thân sẽ gần với cái chết như hiện tại, trong ống tay áo chẳng còn sót lại một tấm bùa nào, chính là vừa nãy khi đối phó với đám khói yêu kia đã vô tình dùng hết mất.

    Người đứng trước mặt Nguyệt Đăng thực sự đích thị là một mỹ nam tử, có dáng vóc, có khuôn mặt, còn có cả khí chất cao lãnh rợn người. Nguyệt Đăng một chút chi tiết như thế còn chẳng thèm thu nạp vào đầu, bây giờ trong ý nghĩ của y chỉ là tìm cách để trốn thoát khỏi đây và giúp người bị giam trên kia có thể cùng mình chạy trốn, hoặc ít nhất có thể hộ tống cái xác trở về, tìm người nhà mai táng chu đáo.

    Nguyệt Đăng đắm chìm trong suy nghĩ của bản thân, vô thức đã lơ là với người đối diện, hắn bỗng dưng vươn bàn tay đến bên cạnh một lọn tóc mai của Nguyệt Đăng, sờ nhẹ.

    Hắn ta cất giọng: "Đừng sợ.."

    Bàn tay to lớn đầy hơi ấm cọ xát tóc mai bên má y, rồi cứ thế không rõ là vô tình hay cố ý mà chạm vào má, vào mang tai. Nguyệt Đăng vừa sợ vừa hoảng, muốn thoát khỏi cái tình huống này nhưng lại không dám cử động.

    Chất giọng âm trầm, nhưng lại rất ấm, không hề lạnh lẽo như những gì Nguyệt Đăng tưởng tượng ra. Nguyệt Đăng dù vậy vẫn có hơi hoảng, cơ thể vô thức giật lên một cái khi người kia chạm vào tóc mình.

    Đợi một lúc, Nguyệt Đăng cuối cùng cũng thực sự hết sợ hãi, lần này mới thực sự dám nhìn thẳng vào trong mắt của hắn ta. Sương mờ dường như cũng tan đi chút ít, người đối diện lộ rõ dung mạo, mi tú mày thanh, đôi ngươi đen láy sáng rực hiện rõ ba phần ngạo nghễ, bảy phần ôn hòa,

    Hắn nhìn y rồi mỉm cười một cái chẳng rõ mang ý tứ gì, tay cũng thả xuống. Sau đó lại như thế, lại tiếp tục nhìn Nguyệt Đăng hồi lâu, cái hành động nhìn chằm chằm này làm y nhớ đến đứa trẻ mà y đem về hoàng cung, chính là Thiên Thiên.

    Nguyệt Đăng thầm tự hỏi liệu đây có phải là Thiên Thiên hay không, nhưng khi nhìn một loạt từ đầu đến chân thì Nguyệt Đăng kết luận là không phải. Lý do chỉ có một, người này có cả linh khí lẫn quỷ khí còn Thiên Thiên chỉ có thể phát ra linh quang. Người này căn cốt không tầm thường, linh lực dù đã ém chặt lại nhưng Nguyệt Đăng vẫn có thể nhận ra được nhờ có đôi mắt di truyền.

    Nguyệt Đăng đánh liều hỏi thử: "Mạo phạm cho hỏi, nơi này là đâu?"

    Người đối diện trả lời: "Đây là mộng pháp cảnh giới."

    Nguyệt Đăng bám chặt sợi dây leo đằng sau lưng mình, cố ra vẻ bình tĩnh: "Ngươi là Thiên Thiên?"

    Người kia cứ giữ chất giọng như vậy mà đáp: "Không phải.."

    Hắn nói không phải, y không hề nghe nhầm, nhưng Nguyệt Đăng lại không biết có nên tin hay không, bởi trên người hắn có quỷ khí. Quốc sư có từng nói với Nguyệt Đăng rằng quỷ sẽ không bao giờ nói sự thật, thế nên không cần tin những gì chúng nói. Nguyệt Đăng hạ giọng hỏi tiếp: "Đám khói vừa nãy đánh ngất ta là của các hạ?"

    "..."

    Hắn không trả lời, thu lại nụ cười dịu. Nguyệt Đăng không cần nghĩ nhiều cũng rõ được chính là hắn làm, quỷ nào mà lại dám nhận việc làm sai của mình cơ chứ?

    Nhưng bất thình lình hắn mở miệng đáp: "Là của ta, nhưng ta căn bản không hề lệnh cho nó tấn công, nó chỉ là tự vệ.."

    Nguyệt Đăng có hơi thắc mắc: "Không phải là cố tình kéo ta vào đây chứ La đại vương?"

    Nghe thế Nguyệt Đăng có thể nhìn thấy hắn thoáng giật mình, bèn lấy làm lạ.

    La Thiên Môn vẫn giữ chất giọng trầm tĩnh, hắn trả lời: "Không, là huynh tự mình đi vào."

    Đến đây một dấu chấm hỏi to đùng xuất hiện trên đầu Nguyệt Đăng. Nói y bị thôi miên rồi đi vào đây xem ra còn hợp lí hơn là nói y tự mình một thân hai chân mà bước vào. Biểu cảm trùng xuống có vẻ quá khó coi, Nguyệt Đăng thu nét mặt của mình lại.

    Trông đối phương có lẽ không có ý niệm thù địch, đám khói tấn công Nguyệt Đăng mà hắn nói cũng chỉ là tự vệ, nhưng càng nghĩ Nguyệt Đăng lại thấy càng lạ.

    "Buổi tế thần", 'phá kết giới', 'tiếng chuông gió', 'người bị giam trong lồng chim', 'sờ tóc', so với những gì La Thiên Môn nói với y mà ghép lại thì hoàn toàn chẳng ăn khớp. Chiêu trò lừa người gạt quỷ này, Nguyệt Đăng không phải là lần đầu tiên gặp phải.

    Không tựa lưng vào tường nữa, y chống hai chân đứng thẳng người. Lần này mới đích thị là mắt đối mắt, ngươi đối ngươi, Nguyệt Đăng dõng dạc nói: "Những gì La đại vương ngươi nói và những thứ diễn ra trong này theo ta thấy rõ ràng là chẳng hề ăn khớp nhau. Hoặc nếu ngươi cứ cho rằng như vậy, thì có thể đưa cho ta một lời giải thích với những 'sự kiện' mà ta đã gặp phải có được hay không?"

    La Thiên Môn không cười, cũng chẳng nói chẳng rằng, nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của Nguyệt Đăng, hệt cứ như liền ngay có thể nói được y đang suy nghĩ cái gì trong đầu.

    Theo lời Quốc sư kể thì trong ấn tượng của Nguyệt Đăng La Thiên Môn chính là một kẻ máu lạnh, thích đi đại khai sát giới, cả người tràn ngập oán hận và đố kỵ với Ngọc Hoàng. Nhưng khi đứng đối diện hắn thế này, Nguyệt Đăng cảm thấy những tưởng tượng trước kia đều bị một cước đá tung lên mặt trăng. Hắn so với những người tu tiên mà y từng gặp thì khí chất ngời ngợi chẳng thua kém là bao, nếu không phải người hắn có quỷ khí thì Nguyệt Đăng nhất định sẽ nghĩ đây chính là một đại tiên trẻ tuổi sinh lực ngang ngửa "kỳ nhân dị sĩ đáng sợ" Hà Y Phương kia, nhớ đến tên thôi đã thấy sợ. Vừa có ngũ quan không những hài hòa còn cân đối, chẳng như những bức họa xấu như quỷ dạ xoa trong cuốn sách ảnh mà Nguyệt Đăng lúc rảnh rỗi thường hay đọc kia. Thầm nghĩ khi người này còn sống không biết đã thu phục bao nhiêu mỹ nữ?

    Câu hỏi của Nguyệt Đăng làm chân mày sắc lẽm của La Thiên Môn hơi trùng xuống. Nhưng cuối cùng nét mặt hắn vẫn giãn ra, 'người' này có vẻ dễ tính hơn y nghĩ: "'Sự kiện'?"

    Nguyệt Đăng nói: "La đại vương xin đừng vờ vịt như không biết. Ngươi rõ nhất người phá vỡ kết giới quốc gia của ta là ai và thậm chí còn cho ta xem lại cái khoảnh khắc ấy. Còn nữa, ngươi nói là ta tự mình đi vào đây, vậy ta hỏi ngươi, nếu như ta thật sự một thân một mình xâm nhập vào không gian này thì ngươi nói xem, tại sao ta một chút cũng không nhớ? Ngay cả 'người' đang bị ngươi giam cầm trên kia chắc cũng đã từng nghe ngươi nói một câu hệt như vậy?"

    Giọng Nguyệt Đăng vút cao, y buông một tràn dài, cứ như thế nhắm thẳng đối phương mà vấn, cứ như y chẳng có một chút sợ hãi với vị Tội đồ nổi tiếng trong lời đồn này.

    La Thiên Môn gương mặt vẫn rất điềm nhiên, chẳng nói chẳng rằng, bỗng lộ ra cái nhếch môi nhẹ. Nguyệt Đăng trong vô thức không phòng bị, La Thiên Môn bất thình lình vung tay phất tà áo dài phần phật như ra hiệu, đám dây leo sau lưng Nguyệt Đăng bắt đầu sùng sục cử động. Nguyệt Đăng hết cả kinh, vội nhảy vọt ra tránh khỏi bức tường. Đám dây leo từng cái to như cánh tay người, xanh như rêu vội vụt tới quấn quanh eo Nguyệt Đăng vài vòng, vừa lỏng vừa chặt, sau đó rất chắn chắn nâng bổng cả người y.

    Nguyệt Đăng chống cự hét lên: "La Thiên Môn! Ngươi đúng thật là có mưu đồ, mau thả ta ra!"

    Vùng vẫy như thế nào cũng không thể thoát ra được, chỉ thấy càng cử động mạnh mẽ thì eo sẽ bị thắt càng chặt hơn.

    La Thiên Môn từ phía dưới nhìn lên Nguyệt Đăng, hắn ta vừa định ra thêm một hiệu lệnh nữa thì cảm thấy bên trên không ổn.

    Nguyệt Đăng không thốt nổi nên lời, khi đang vùng vẫy tay Nguyệt Đăng đã vô tình cọ mạnh vào một sợi dây leo có gai, từ miệng vết thương huyết đỏ cứ thế theo tự nhiên tứa ra chảy xuống dọc theo làn da trắng muốt.

    La Thiên Môn liền thu lại hiệu lệnh, đổi một hiệu lệnh khác, hắn lệnh cho đám dây leo hạ thân thể Nguyệt Đăng xuống, liền ngay sau đó trầm mặt nhanh chóng đi đến chỗ y. Nguyệt Đăng có hơi ôm tay, dù không cảm thấy đau lắm nhưng cũng không muốn bị mất máu nhiều.

    Từng sợi dây leo rút khỏi người y, trở về vị trí cũ bám dính lên tường, vài giây sau đó chẳng hiểu vì cớ gì lại đột nhiên bốc cháy, rất nhanh sau đó chỉ còn sót lại tàn tro.

    Đứng trước mặt La Thiên Môn, Nguyệt Đăng lần này chẳng dám bỏ chạy nữa, biết rõ cho dù có chạy cũng chẳng thoát, bèn đứng im phăng phắt.

    La Thiên Môn nhấc cổ tay của Nguyệt Đăng lên xem miệng vết thương, lần tiếp xúc này rất gần, làn sương mờ che nửa mặt trên của La Thiên Môn cũng hoàn toàn biến mất, lộ ra một khuôn mặt hết sức tuấn lãng, góc cạnh rõ ràng, để bình thường chắc chắn sẽ rất đẹp, cho dù có chau lại như bây giờ vẫn không hề thua kém gì.

    Vẻ mặt hắn rất căng thẳng. Hắn một tay đỡ cổ tay Nguyệt Đăng, tay còn lại vận linh lực chữa trị cho người trước mặt, chưa đầy mười giây sau đã trở nên lành lặn như ban đầu, một vết sẹo cũng chẳng có.

    La Thiên Môn ngắm nghía một chút rồi thả tay y xuống, giọng lại âm trầm: "Xin lỗi, là ta không cẩn thẩn."

    Lại một lần nữa, Nguyệt Đăng hết cả kinh. Đêm nay trong cái mộng pháp cảnh giới trắng xóa vừa lạnh lẽo vừa quỷ dị này hết bao nhiêu chuyện kỳ lạ cứ ập tới, y đỡ không nổi, giờ lại đến cái tình huống này. Không nói kỳ lạ đã là nhân nhượng. Đường đường là một tội đồ quỷ vương dưới địa ngục, xem mạng sống người khác như cỏ trấu, chán thì giết, ghét thì giết, ngán đường cũng giết như hắn, giờ lại ở đây rối rít trị thương cho y hay sao? Lại còn có thể thốt ra từ 'xin lỗi'..

    Chuyện khó tin ngày càng khó tin hơn.

    Song vì linh lực của La Thiên Môn rất ấm, dù đã thả tay ra nhưng tàn dư vẫn còn đọng lại khá nhiều dọc theo đường cánh tay, ác cảm của Nguyệt Đăng giờ lại như tăng thêm bội phần.

    Ban đầu là ra lệnh cho cái đám dây leo quấn lấy người y lại làm y vùng vẫy đến bị thương, sau đó lại dịu dàng ân cần chữa trị lại, nghe có giống tâm thần phân liệt không cơ chứ?

    Mồ hôi tứa ra càng nhiều, Nguyệt Đăng giơ tay che miệng lại, tuy thế câu nói vẫn bị lọt ra: "Đồ thần kinh!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng năm 2021
  9. ThieuNuUMe No Ume No Life :)

    Bài viết:
    24
    Chương 7: Khắc Tinh Nguyệt Lượng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Câu nói của Nguyệt Đăng không những không làm cho La Thiên Môn tức giận, ngược lại khiến hắn có phần sững người, sau đó liền cười một cách thích thú.

    Nguyệt Đăng nghĩ thầm: "Trời ạ, không ngờ lại là thần kinh thật!"

    La Thiên Môn nhìn Nguyệt Đăng bằng một đôi mắt đen láy sáng rực rất trìu mến, từ trên xuống dưới một chút sát ý cũng không có, cũng chính vì như thế mà Nguyệt Đăng sợ đến dựng cả tóc gáy lên.

    Y ôm tay chầm chậm đưa mắt sang bức tường vừa nãy, La Thiên Môn đúng như dự đoán cũng dõi theo. Từng lớp tro một bám trên vách tường trắng muốt bây giờ mới lần lượt rơi xuống. Chúng chính là đám dây leo vừa nãy bị La Thiên Môn tay không thiêu rụi sạch sẽ. Có thể chắc đến mười phần rằng hắn đã nương tay, nếu không chỉ sợ là bây giờ đám dây leo đó đến tro cũng chẳng còn được đầy đủ.

    Lúc bị thứ gì đó kéo đến mộng pháp Nguyệt Đăng đã thả mình nằm ngay ngắn trên giường, dĩ nhiên trên người chỉ mặc vỏn vẻn có một lớp trung y mỏng, thảo nào chẳng trách nơi quỷ quái này vừa kín vừa lạnh không khác gì cái ngục tuyết, y hắt xì một cái.

    La Thiên Môn chắp tay ra sau lưng, cất bước về phía trước, mặt đối mặt với y. Từng bước chân của hắn khiến tim của Nguyệt Đăng như một hồi bom nổ chậm, ngắn vỏn vẹn như thế nhưng mang đến cho y một cảm giác hồi hộp chưa từng có, sợ hãi là đương nhiên, nhưng chẳng rõ vì sao lại đan xen một hồi rạo rực, vừa cảm thấy trông chờ nhưng vừa sợ sệt. Hắn cứ chậm rãi rải bước như thế, y lại không hề cử động, không phải vì không muốn mà là không thể!

    Hắn đứng trước mắt Nguyệt Đăng, ngũ quan không biểu tình gì chớp mắt đã thở dài một tiếng. Cơ thể y tuy không thể di chuyển tứ chi, nhưng đầu và mắt vẫn có thể quay liếc bình thường. Y theo dõi động tác của La Thiên Môn, hắn chìa tay phải ra, Nguyệt Đăng ngó nhìn. Lòng bàn tay La Thiên Môn rất to, từng đốt ngón tay thon dài mảnh khảnh, chỉ tay dài ngắn giằng xéo lên nhau rất rõ ràng, nói chung là rất đẹp, đẹp cả khuôn mặt đẹp cả bàn tay. Nguyệt Đăng nghĩ thầm: "Bàn tay này mà dùng để bóp cổ thì xương chắc sẽ nát như đám tro kia!"

    Nguyệt Đăng quyết định mở miệng hỏi hắn muốn làm gì, nhưng không cần đợi y cất giọng, La Thiên Môn liền dùng hành động để trả lời.

    Hắn vận linh lực lên trên lòng bàn tay, ánh quang vàng rực xuất hiện cuồng cuộn, sau một lúc xung quanh nó tỏa ra một mùi hương ngọt ngất, tựa như mật như đường. Đám khói hồng cùng sương trắng thi nhau hiện ra, bay lơ lửng trên bàn tay của La Thiên Môn. Vừa thấy nó bao nhiêu hồi ức xấu khi nãy đều chảy ngược về đầu, y bất giác run người định lùi hai bước nhưng cơ thể vốn đã cứng đờ như tượng, lực bất tòng tâm.

    Đám khói này dần dần tạo thành một hình thể, trở thành một quả cầu khói hồng tím nhàn nhạt, giống như quả đào có thêm làn sương phủ bọc xung quanh, chỉ là trên đó không ngờ còn xuất hiện thêm một cái miệng và hai con mắt. Mắt nó khép hờ xuống như đang ngủ, không nhìn được con ngươi, cái miệng nó cười nhoẻn lên, trông rất giống một con mèo.

    Tuy dễ thương như vậy, nhưng những gì nó làm với y thật chẳng dễ thương tẹo nào. Nhỏ bé xinh xắn như thế, bị nó cuốn lấy người quật cho một cú thật đau thử thì mới biết câu "nhỏ mà có võ" thật sự linh nghiệm.

    Nguyệt Đăng cố gắng gượng lại cảm xúc để gương mặt mình không quá khó coi, nhưng trong lòng vừa lo vừa sợ không biết La Thiên Môn đem nó ra làm cái gì.

    Hắn nâng tay cao lên, mắt trừng nhìn đám khói nhỏ, nói một câu ngắn gọn: "Là nó kéo huynh vào đây."

    Thấy Nguyệt Đăng bắt đầu có chăm chú lắng nghe, La Thiên Môn giải thích. Rằng đám khói yêu này tên là Mộng Liên Hương. Chính xác như tên gọi, nó sống trong mộng cảnh, là linh yêu bảo vệ cho mộng pháp cảnh giới nơi đây, có mùi hương ngọt như mật để thôi miên, nó thích đưa người ta về những viễn cảnh trong quá khứ, thậm chí khai quật lại những hồi ức hoặc bí mật mà chính chủ có thể đã quên. Trong khi chìm vào trong giấc ngủ, Nguyệt Đăng có lẽ đã ngửi phải một chút kí hương của Liên Mộng nên đã bị cuốn vào, nó cũng không nhận ra và đã như thường lệ mà đả kích kẻ xâm nhập.

    Nhịp điệu giọng nói của La Thiên Môn rất nhẹ nhàng, không hề gấp gáp. Hắn giải thích xong liền gỡ bỏ thuật pháp trên người y, Nguyệt Đăng đã có thể cử động trở lại, hiềm khích với người đối diện cuối cùng cũng đã giảm..

    Liên Mộng này vừa thấy Nguyệt Đăng thì không ngừng chấn động, cả người nó run lắc, làn khói xung quanh nó loang rộng ra bổ nhào tới người Nguyệt Đăng. Y lúc này đã có thể cử động bình thường liền nhanh người né sang một bên. Nó bị tránh né, cả khuôn mặt đập lên nền đất một cú thật đau, tỏ vẻ rầu rĩ, sau đó lại nhân lúc Nguyệt Đăng có hơi mềm lòng mà gian xảo bám lên chân y, làm vẻ khóc lóc vung mãi không ra.

    La Thiên Môn bước tới nắm lấy nó giật mạnh, nó lại như rú lên oang oáng, hai con mắt như hai chân mày dựng ngược, tỏ vẻ khó chịu với La Thiên Môn.

    Nguyệt Đăng phủi phủi tay áo, y liếc nhìn Liên Mộng vùng vẫy trong tay La Thiên Môn, rồi chắp hai tay cúi đầu: "Đa tạ đã giúp đỡ.

    La đại vương sớm nói như vậy thì ta đã không kháng cự, vì cớ gì mà lại dùng dây leo quấn lên người ta?"

    La Thiên Môn phất tay thu lại Liên Mộng, mỉm cười nói: "Bởi vì huynh muốn bỏ chạy."

    Nguyệt Đăng nở nụ cười, dùng ngón trỏ gãi gãi má: "Nếu như ta biết ngươi muốn giải thích thì ta đâu phải chạy, trách là phải trách bản thân ta tính tình hay đa nghi, thực sự xin lỗi."

    La Thiên Môn nhẹ nhàng bước tới, thái khí tao nhã ung dung, từ trong tay áo lấy ra một món đồ: "Không sao. Ta không để tâm."

    Hắn đem món đồ này đưa đến trước mặt y, cảm nhận được sức nặng và độ lạnh của nó trên tay, Nguyệt Đăng đưa mắt xem xét.

    Thứ hắn đưa cho Nguyệt Đăng chính là một chiếc bông tai cổ, bên trên nạm ngọc Lục Bảo, dây đeo mảnh khảnh được kéo dãn từ bạc thuần, đánh bóng rất bắt mắt, một đường uốn dẻo tạo khung hình lưỡi trăng, chính giữa là một hoa anh đào bạc nở rộ, phía dưới còn có một cái chuông lục lạc nhỏ, rung nhè nhẹ sẽ phát ra tiếng vang.

    Thoạt nhìn đã thấy được sự xa xỉ, đối với món này Nguyệt Đăng chưa phải lần đầu tiên nhìn qua, nhưng kỹ thuật thủ công điêu luyện và tỉ mỉ đến thế, có thể nói so với các thợ thủ công chuyên nghiệp trong hoàng cung có phần đỉnh hơn nhiều. Trong lòng y cũng đã có dự cảm.. dùng Ngọc Lục Bảo để làm trang sức, quả thật trên đất Trung Nguyên chỉ có mình hoàng thất Giang Nhạc. Hiện tại Giang Nhạc đã đổi thành Hồng Nguyệt, việc dùng Ngọc Lục Bảo làm trang sức như thế vẫn còn giữ đến bây giờ.

    Tuy thế độ khoảng vài trăm năm trước khi Giang Nhạc trở thành Hồng Nguyệt, Thiên Nhật sang chiếm đóng đã vơ vét sản vật ở vùng đất này gần như chạm ngưỡng cạn kiệt, bao nhiêu trang sức bảo vật đều bị chúng lấy hết đi. Mà viên Ngọc Lục Bảo đính trên chiếc bông tai này, Nguyệt Đăng biết nó đã xuất hiện từ thời Ái Nhạc Kim, tức là từ thời khi Minh Uyên còn chưa phi thăng, Thiên Nhật chưa sang lấn, có nghĩa là đã rất xưa rồi. Vì thế cái bông tai này có thể nói là một vật cực kì giá trị, ấy vậy mà Thiên Nhật lại để bỏ lỡ nó sao?

    Nguyệt Đăng là người trong hoàng thất, y cũng có một món đồ đính Ngọc Lục Bảo, đó là thanh kiếm mà y dùng trong buổi tế Thần, cả lưỡi kiếm thon dài của nó đều được làm từ bảo ngọc nguyên chất, ở ngay chỗ nối giữa chuôi kiếm và lưỡi kiếm có đính một viên ngọc Lục Bảo xanh nhạt vô cùng to vô cùng sáng, gợi nên cảm giác toàn là tiền. Để làm ra nó người thợ đã phải mất hơn hai năm, có thể nói thanh kiếm này là một thành quả vô cùng công phu mĩ mãn, quốc vương và vương phi đã rất hài lòng.

    La Thiên Môn thu tay lại, xoay người tiến về phía bức tường nơi hắn vừa thiêu cháy đen mất một mảng: "Bốn trăm năm trước, sau khi" Mặt Trăng "bị" Mặt Trời "nuốt mất, dân chúng vạn khổ mưu sinh không tìm được đường sống, chỉ còn một cách là làm nô lệ cho" Mặt Trời ", xem Trạch Vũ Triết như thần linh mà sùng bái để có thể tồn tại mà sống yên ổn qua ngày, nhưng lại chẳng mấy ai biết được sự thật rằng Trạch Vũ Triết đã hồn phi phách tán từ lâu."

    Nguyệt Đăng siết chặt bông tai, cố gắng lắng nghe: "Bốn trăm năm trước? Trạch Vũ Triết không phải vẫn sống đến bây giờ sao?"

    La Thiên Môn sờ tay lên bức tường cháy xém, hắn kéo một đường dài, bức tường liền trắng sạch như cũ. Hắn gật đầu nói tiếp: "Vốn dĩ sẽ là đúng như người ta nói, Trạch Vũ Triết vì đã từng lập giao ước với Thẩm Hoài để được chống lưng, nhưng sau khi hắn ta đạt được mục đích là chiếm sạch Trung Nguyên, liền ngay đêm đó linh hồn bị Thẩm Hoài nuốt mất..

    Xác thể còn đó, nhưng bên trong hồn phách trống rỗng. Thẩm Hoài là tội đồ Tham Lam, hắn đương nhiên không thể để lỡ mất cơ hội thỏa mãn thú vui của mình. Hắn nhập hồn vào trong thân xác của Trạch Vũ Triết và sống với thân phận là Trạch Vũ Triết cho đến hiện tại. Bốn trăm năm trôi qua, Trạch Vũ Triết hay nói đúng hơn là Thẩm Hoài đã duy trì chế độ độc tài hà khắc với vương quốc của hắn đến tận ngày nay. Hắn ban hành chỉ thị, ai không nghe liền đem đi tùng xẻo, ngũ mã phanh thây, tru di tam tộc, muôn vàn khổ nhục kế để hành hạ kẻ khác độc ác khôn lường.

    Sau đó khoảng ba năm, Giang Nhạc là quốc gia đầu tiên chống lại thành công Thiên Nhật quốc. Việc này làm Thẩm Hoài tức như điên, hắn sau đó liền lệnh quân binh sang đánh chiếm, nhưng Giang Nhạc có Minh Uyên vừa mới phi thăng bảo hộ, đánh không lại, liền rút quân trở về.

    Nguyệt Thanh Quân là người cầm binh chống lại Thiên Nhật, cũng là kẻ kết thúc sự cầm quyền đô hộ đối với Giang Nhạc ngày xưa.

    Sau cuộc bạo loạn do Nguyệt Thanh Quân khởi trướng, các vương quốc khác nằm trong lãnh địa Trung Nguyên cũng bắt đầu liên sức bùng dậy, chỉ duy có một quốc gia nhỏ tên Văn Tinh là khởi nghĩa không thành, người dân của Văn Tinh bị Thiên Nhật bắt làm nô lệ kéo dài cho đến vài trăm năm sau.

    Hơn ba mươi năm nắm quyền Hồng Nguyệt, Nguyệt Thanh Quân đã từ trần.."

    Nguyệt Đăng nói: "Là do bạo phát linh lực khi đang tu luyện."

    La Thiên Môn thở dài một tiếng, hắn nhìn Nguyệt Đăng: "Đúng vậy. Chiếc bông tai là tín vật duy nhất ở bên cạnh y, y làm rơi nó sau khi tự đả thương linh mạch, hủy nát căn cơ của mình. Bản thân quyết định một mình trút hơi thở cuối cùng bên trong một sơn động trên Thiên Sinh sơn. Y hẳn muốn tín vật của mình trở về với nơi vốn có, nên ta giao lại cho huynh."

    Không gian vẫn trắng lạnh như vậy, cánh hoa từ trên cao nhẹ bẫng đáp lên trên tóc, trên vai Nguyệt Đăng. Hơi thở khó nhằn mà đi ra đi vào, mồ hôi lạnh rơi xuống nở thành bông hoa dưới đất.

    Những gì y nghe được từ La Thiên Môn vừa như thật lại vừa như đùa, thế nhưng không thể nào không tin.

    La Thiên Môn sống trên đời này lâu hơn y cả vài niên kỷ, vừa là quỷ, cũng từng là thần, hiểu biết uyên bác khôn lường. Ác cảm của y một phút liền tan biến.

    Nguyệt Thanh Quân là hoàng tộc đời đầu của Hồng Nguyệt, tuy vậy y không có đôi mắt đỏ từ lúc sinh ra như các thành viên trong hoàng thất về sau, mà chính là trong một sự kiện, đôi mắt y bị biến đổi hoàn toàn.

    Đó là năm Đinh Dậu, y tròn tuổi hai mươi lăm, chính là sau một năm Nguyệt Thanh Quân thành công dẹp loạn trấn binh Thiên Nhật. Trong một lần hiếm hoi cùng hầu cận ra khỏi hoàng thành để giải quyết vấn đề vận chuyển lương thực lậu sang biên giới, Nguyệt Thanh Quân đã chạm mặt với một tên tội đồ quỷ vương và bị gã yểm lời nguyền. Không ai biết gã đã yểm lời nguyền gì lên trên người Nguyệt Thanh Quân, hầu cận và binh linh đi cùng đều bị gã giết sạch. Từ hôm ấy đôi mắt y ngã sang màu đỏ rực như máu, có thể thấy quỷ thấy thần, thấy được yêu khí, quỷ khí và linh quang. Đôi mắt này được di truyền đến nhiều đời con cháu về sau, tuy thế trong hoàng thất không phải ai cũng có được đôi mắt đỏ rực hiếm hoi này, chẳng hạn như mẹ của Nguyệt Đăng và một số người ngoại tộc hoặc người được gả vào trong hoàng thất.

    Ấy vậy mà ngoài các thành viên trong hoàng thất, trước đó còn có một người dù không phải quý tộc nhưng lại là người đầu tiên sở hữu đôi mắt đỏ từ lúc sinh ra, khi lớn lên đã nổi danh là một nữ tướng quân thiên chi kiêu tử, vạn kiếp bất phục, trăm trận trăm thắng, phi thăng lên trời làm thần ở độ tuổi vũ trương chi niên, nàng ấy chính là Minh Uyên.

    Nguyệt Đăng chỉ tay lên phía trên, hướng về phía chiếc lồng vàng kim khổng lồ hỏi: "Vậy người trên kia là?"

    La Thiên Môn gật đầu nói: "Là Nguyệt Thanh Quân."

    Nguyệt Đăng thò vào ống tay áo: "Sao lại ở đây?"

    La Thiên Môn đáp: "Nơi này âm khí tốt, tử thi sẽ được giữ nguyên vẹn."

    Nguyệt Đăng thở phà một tiếng, rút từ trong tay áo ra một con dao bạc rồi như làn gió nhắm lấy cổ La Thiên Môn mà lao tới, dù y biết rằng việc này hoàn toàn vô nghĩa. Nhưng không ngờ La Thiên Môn vẫn đứng đó, cả người không hề cử động, cứ như hoàn toàn nghênh đón cú đâm của y. Nguyệt Đăng đột ngột dừng chân lại, tay phải cầm dao bạc dí sát vào cổ hắn, đầu dao nhọn khứa nhẹ một lớp trên yết hầu, máu tươi theo dòng chảy xuống, thấm đỏ một mảng trên cổ áo của La Thiên Môn.

    Hắn nhìn Nguyệt Đăng, vẫn chính là gương mặt không một chút biểu tình, không biết đang có suy nghĩ gì.

    Đôi mắt Nguyệt Đăng hiện lên ánh hồng rực mang đầy sát khí, y gằng giọng nói: "Ngươi là ai? Cả lịch sử đen lẫn không đen của Hồng Nguyệt và Thiên Nhật đều biết. Ngươi cướp lăng mộ hoàng tộc, giữ lấy tín vật quốc vương, giam quý thể trong lồng qua từng ấy năm, giả mạo tử thi trong lăng thất. Rốt cuộc ngươi là ai? Cùng Nguyệt Thanh Quân có quan hệ gì?"

    La Thiên Môn đáp: "Có nói huynh cũng chẳng tin."

    Nguyệt Đăng nghe xong liền không chần chừ đâm tới. Chớp mắt một cánh hoa anh đào rơi xuống che mất tầm nhìn của y. Ở khoảnh khắc trước khi chìm vào trong một mảng đen tối mịt, y nhìn thấy khóe miệng của La Thiên Môn mấp máy, sau đó bản thân liền bị kéo về thực tại, Nguyệt Đăng thức tỉnh trong sự mê man.

    Mở mắt ra đã là sáng hôm sau, vừa đúng lúc gà trong nông trại ngự viên gáy lên năm tiếng, Nguyệt Đăng chống tay ngồi dậy. Cảm thấy đầu có hơi nhức, cơ thể nặng trịch như vừa bị bóng đè. Một tay y xoa xoa ấn đường, một tay dùng đỡ trán.

    Một bóng hình nhỏ nhắn trắng trẻo chắn trước mặt y, nó giơ lên một trang tập đề dòng chữ: "Chào buổi sáng." cùng với đôi mắt long lanh.

    Gương mặt Thiên Thiên hết sức tươi cười, nó rất mong đợi phản ứng từ Nguyệt Đăng. Y lúc này nửa tỉnh nửa mê, những chuyện vừa nãy gặp phải thoáng chốc đều quên đi gần hết, riêng chỉ có kí ức về chuyện kết giới là vẫn còn rõ, nhưng đã gặp ai và nói những chuyện gì thì đều nghĩ không thông.

    Y nhìn Thiên Thiên đang nở nụ cười đầy vẻ trông đợi, trong lòng nhẹ đi một mối, đưa tay lên đầu nó xoa xoa: "Ừm, chào buổi sáng. Hôm qua ngủ có ngon không?"

    Thiên Thiên với lấy cây bút trên bàn chấm một chút mực, viết lên trên giấy: "Ngon."

    Nguyệt Đăng hài lòng, y lăn người một vòng rớt khỏi giường, đi đến bên bàn rồi rót một cốc nước.

    "Ầm!" một tiếng, Dương Dương cùng Bạch Lam xông thẳng vào phòng. Nguyệt Đăng giật thót tim, ly nước vừa định uống đều đổ ập vào mặt, chảy ngược lại vào mũi, ướt đẫm cả cổ áo.

    Giọng Dương Dương hối hả luống cuống từ ngoài cửa đến vào trong cửa: "Thái tử điện hạ!.. Ngài ấy đến rồi."

    Nguyệt Đăng ho sặc vài cái, khó chịu liếc sang Dương Dương, bản thân chỉnh đốn lại hình ảnh: "Là ai?"

    Không như hắn, Bạch Lam rất bình tĩnh xem lại cánh cửa, kết luận Dương Dương đã phá hỏng cả ổ khóa. Sau đó nàng mới đứng thẳng, đi đến bên Dương Dương rồi giơ tay lên, đánh một cái thật mạnh lên đầu hắn rồi xoay qua nói với Nguyệt Đăng: "Là Phong Họa Đại Chi Tiên - Hà Y Phương."
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng năm 2021
  10. ThieuNuUMe No Ume No Life :)

    Bài viết:
    24
    Chương 8: Cõi mộng nhân gian

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nguyệt Đăng nghe xong tên người đó liền sặc lần hai, lần này chẳng phải do nước nữa.

    Còn Dương Dương bị nàng đánh một cái rõ đau, hình như năm ngón tay còn in sau gáy. Hắn quay mặt sang nhìn nàng, Bạch Lam lại điềm tĩnh rút khăn tay ra đưa cho Nguyệt Đăng, một chút đếm xỉa đến Dương Dương cũng không có. Hắn khịt mũi, xuýt xoa ngó xung quanh.

    Khăn tay mềm mịn thấm nước rất nhanh, sớm chốc nước trên mặt y đã khô ráo. Nguyệt Đăng kê ghế ngồi xuống tựa lưng vào tường, tìm một tư thế thích hợp. Lau khô mặt rồi trả cho nàng: "Đã đến lâu chưa?"

    Bạch Lam nhận khăn, xếp ngay ngắn cất vào người, đáp: "Vừa hay một khắc trước."

    Dương Dương dùng tay quẹt mũi tiếp lời nàng: "Quốc sư nói muốn Hà tiên sinh cùng dùng bữa sáng với mấy người các huynh. Gọi ta và tỷ ấy đến đây thúc huynh mau chóng chải đầu rửa mặt cho đàng hoàng, đừng có để tâm chuyện cũ mà không dám đến." Nói đến đây hắn lại nghiêng đầu cười với y.

    Nguyệt Đăng thầm ngơ ra, ý thức được giọng cười trêu chọc của hắn y ho khụ khụ. "Mấy người các huynh" ở đây không cần giải thích nhiều y cũng hiểu là những thành viên thân thiết trong hoàng tộc.

    Khách quý như Hà Y Phương đúng là khó gặp, y lại vừa còn là bằng hữu tương giao của Quốc sư, liền khiến người trong cung đều nhất thời kính nể, nhất thời bội phục.

    Nguyệt Đăng vốn nhút nhát, hay e thẹn từ nhỏ, bởi thế không thể hòa nhập được với không ít người trong hoàng thất. Thân thể khi đó yếu ớt như nữ tử, lại còn không chịu gia nhập môn phái để tu luyện khi lên năm.

    Bọn họ không ưa Nguyệt Đăng vốn là vì y căng cơ kém cỏi mà lại có xuất thân hiển hách. Thân là thái tử cao quý của một nước mà lại hữu năng vô lực, không có khả năng để kế vị quốc vương. Họ thay vào đó lại có kỳ vọng ở em gái của y hơn.

    Quốc sư lại là người được Quốc vương trọng dụng nhất, tinh thông võ thuật, bùa chú, trấn pháp, lại còn rất biết cách nói chuyện. Từng câu từng chữ mà người này nói ra đều mang biết bao uyên bác tinh thông, khiến người ta đều không ngầm mà kính nể.

    Biết tin thái tử điện hạ được đích thân Quốc sư nhận dạy kiếm, cái gai trong mắt họ như một lớn hơn. Trước mặt nói chuyện ngọt ngào tâng bốc y, nhưng đằng sau lại chỉ thầm rủa y mong y không còn chỗ đứng trong cái hoàng cung này.

    Bữa sáng hôm nay bỗng xuất hiện thêm một khách quý, lại còn nghe nói là bằng hữu của Quốc sư. Người này lại là chưởng môn trưởng lão của Hà môn phái – Hà Y Phương, khiến họ đối với Quốc sư cảm phục thêm bội phần.

    Tiếng tăm cả hai đều lừng lẫy, hiển hách. Một người là trưởng lão tài ba trẻ tuổi của một môn phái lớn, người còn lại là Quốc sư khốc liệt của Hồng Nguyệt, là cận thần của quốc vương, hầu như thay quốc vương giúp quốc vương lo việc nước.

    Pháp lực hai người cao cường không hề kém cạnh nhau. Lại còn nghe nói nhan sắc của Hà tiên sinh kia mỹ mãn hút hồn không kém gì Quốc sư, còn là một người nho nhã phép tắc, làm cho bao nhiêu quý phi mỹ nữ trong cung đều bàn luận rôm rả không ngớt.

    Nhưng với Nguyệt Đăng, một bên là cao cao tại thượng xa không thể chạm tới, một bên là thị phi khó tránh trong hoàng cung.

    Nguyệt Đăng ôm đầu rầu rĩ, y thở dài: "Không sớm hay muộn thì đều phải đối mặt.. Được rồi hai người lui trước đi, chốc ta sẽ tự đến." Vế trước Nguyệt Đăng nói thầm trong bụng, vế sau y nói to hơn cho hai người đối diện đều nghe.

    Dương Dương gật đầu, cùng Bạch Lam xoay người. Bạch Lam bỗng nhớ ra chuyện gì đó, lại chuyển hướng nói với y, Dương Dương cũng vô tình xoay theo.

    "Phải rồi thái tử điện hạ, lần này Hà tiên sinh đến có dẫn theo một đồ đệ trông có vẻ trạc tuổi ngươi." Miệng nàng vươn ý cười. "Vừa hay khi nãy gặp nhau ngoài đại sảnh, nghe cậu ta nói không ngừng muốn được gặp ngươi, muốn cùng ngươi thỉnh giáo vài chiêu." Nàng nói chầm chậm, nghe có vẻ nghiêm túc nhưng Nguyệt Đăng lại nhìn ra rõ ràng giọng điệu của nữ tử này chỉ muốn cợt nhả y. Nguyệt Đăng nhíu mày.

    Thân cùng nhau gần mười năm, gặp chuyện gì oan ức y đều mách lẻo với nàng, ngay cả chuyện người trong cung không ưa gì Nguyệt Đăng y cũng đem nói cho nàng hết. Lúc ấy bị Bạch Lam chọc đến đỏ mặt tía tai, mà người chọc là nàng sắc mặt vẫn cứ lạnh tanh như vậy.

    Cậu đệ tử của Hà Y Phương mới vào hoàng cung lần đầu tiên mà lại nói như thế, không thể không khiến Bạch Lam nhớ lại chuyện Nguyệt Đăng từng kể cho nàng.

    Đồ đệ được Hà Y Phương dẫn theo này, công phu không tầm thường như thế rõ ràng nghe ra là có ý định khiêu khích y. Chắc chắn là đã nghe "hảo nhân" nào trong cung khoác loác rằng Nguyệt Đăng y võ công thâm hậu, hay dùng bùa phép trừ yêu, thân thủ khó bì địch lại.. chứ không thì không thể nào lại có hứng thú với y.

    Những việc thế này đúng là khiến người khác mệt mỏi, lòng chỉ thầm mong người đồ đệ của Hà tiên sinh kia đừng bắt y đấu kiếm hay múa võ hay bất cứ thứ gì cả, trông mặt thôi thì được..

    Nguyệt Đăng rũ mi đứng dậy, vuốt ve lại mái tóc xoăn như muốn rối: "Được rồi được rồi, dù gì cũng là khách quý được Quốc sư mời tới, cứ chiêu đãi tử tế đi."

    Hai người đối diện đồng loạt gật đầu, xoay người đi về hướng cửa. Tầm mắt của Nguyệt Đăng dõi theo, lướt qua Thiên Thiên bé nhỏ đang ngồi trên giường đang vân vê, ôm lấy chăn của y. Vừa hay ngay thời điểm đó đôi mắt Bạch Lam lướt qua đến đầu giường, Nguyệt Đăng như gió bay vụt tới, nhảy ập lên giường, lấy chăn trùm cả người kín mít.

    Chân mày Bạch Lam trùng xuống, chân đang bước đi cũng dừng lại: "Điện hạ?"

    Nghe vậy nhịp điệu của Dương Dương cũng ngừng hẳn, hắn đảo mắt sang "thứ" đang quấn người như con nhộng bày nên dáng vẻ uốn éo xiêu vẹo kia.

    Theo như trực giác, hắn cảm thấy Nguyệt Đăng có vẻ như đang giấu thứ gì đó. Từ đêm hôm qua trên con đê hắn đã thấy hành động của Nguyệt Đăng không giống như bình thường. Ngoại bào bị dính máu kẻ lạ, lại hay chạm vào không trung hệt như có một vật hữu hình, đốt đèn muộn đến gần giờ Sửu chỉ để đọc sách, hơn hết từ khi hắn phá cửa bước vào phòng y đã ngửi thấy thoang thoảng một hương ngọt kỳ lạ, mà Nguyệt Đăng hắn biết từ nhỏ đến nay đều không dùng xông hương. Nhanh chóng kết luận: Quả nhiên là từ sau buổi tế thần, y bị quỷ ám rồi!

    Nguyệt Đăng uốn éo trong chăn, cất giọng cao phản hồi: "Ta cảm thấy có hơi chóng mặt, nằm một chút có thể sẽ khỏe, hai người các ngươi lui ra trước đi. Nửa canh giờ sau ta đến."

    Bạch Lam nghe thế hỏi ngược lại: "Chóng mặt? Ngươi bị làm sao?"

    Nguyệt Đăng từ trong chăn vọng ra: "Hôm qua thức đến tận khuya, có hơi nhức đầu."

    Thấy Dương Dương như muốn tiến đến bên xem xét cho Nguyệt Đăng, Bạch Lam đứng bên cạnh kéo tay hắn lại, lắc đầu ra hiệu với hắn. Dương Dương có vẻ hiểu ý, dừng chân lại.

    Bạch Lam điềm tĩnh nói tiếp: "Thế ngươi cứ nghỉ ngơi cho tốt, nếu cảm thấy không khỏe thì cứ cho gọi ngự y. Ta với tên này còn nhiều việc, đi trước đây."

    Dương Dương đành gác lại nỗi tò mò, cùng Bạch Lam thi lễ rồi ra khỏi phòng. Sau khi đóng cánh cửa bị rơi ra mất một nửa, Bạch Lam mới thấp giọng nói với hắn: "Điện hạ có điểm kỳ lạ, ta tin ngươi cũng thấy vậy."

    Hắn sóng vai bên cạnh nàng cùng đi ra khỏi điện thái tử, mắt liếc sang khuôn mặt trầm tĩnh xinh đẹp, tưởng chừng như đây là một lần hiếm hoi nàng bắt chuyện trước, hắn trả lời: "Ừm, từ hôm qua đến nay cứ như bị quỷ ám."

    Bạch Lam gật đầu đồng tình, dùng một tay đỡ cằm: "Cũng không đến mức gọi là quỷ ám.."

    "Hả?"

    Nàng rút ra một tờ giấy và một cây bút ghi địa chỉ lên đưa cho Dương Dương, đợi hắn cầm lấy, nàng thu tay lại nói tiếp: "Nhớ gọi thợ đến thay cửa mới."

    Dương Dương bất ngờ, đọc xong địa chỉ hắn nhét nó vào trong ngực, bụng có chút chột dạ: "Thực xin lỗi.."

    Hai người kia vừa ra khỏi, Nguyệt Đăng lật một góc chăn lên xem, xác định không còn ai nữa thì bật tung chăn lên, thở phào nhẹ nhõm.

    Vừa nãy y phóng lên giường quá nhanh, cả cơ thể đè bẹp lên người Thiên Thiên, lại còn trùm chăn lại, làm mặt Thiên Thiên bây giờ đỏ hừng hừng lên như phát sốt, thở gấp không ngừng.

    Lát sau đứa nhỏ này dường như đã hạ nhiệt, Thiên Thiên ghi trên giấy đưa cho Nguyệt Đăng, từng dòng đều rõ sự trấn an: "Bọn họ sẽ không thể nhìn thấy đệ."

    Nguyệt Đăng chợt nhớ, trở nên bình tĩnh đi ít nhiều, nhưng vừa nãy hành động có hơi thái quá, Dương Dương và Bạch Lam không biết có hiểu lầm gì hay không..

    Hai người một lớn một nhỏ ngồi trên giường, trông như một đôi huynh đệ thân thiết. Nguyệt Đăng nhìn lên bàn tay của Thiên Thiên, mừng thầm cái thuốc cầm máu ấy thật sự có hiệu quả, máu đã không còn chảy thê thảm như tối hôm qua nữa. Nguyệt Đăng tuy thế vẫn đề nghị Thiên Thiên thay băng gạc mới cho thoải mái. Nó Biết chắc chắn sẽ chẳng thể cản lại được quyết định của y, nên răm rắp nghe theo.

    Hai người lần này đều ngồi bẹp xuống đất đối mặt nhau. Y chầm chậm tháo đi lớp băng cũ từng vòng từng vòng một, vô cùng cẩn thận. Thiên Thiên nhìn chăm chú theo dõi từng biểu cảm cẩn trọng trên gương mặt của y, nhìn đến mức Nguyệt Đăng thấy có chút không thoải mái.

    Lần này băng lại rõ ràng đẹp hơn lần trước, ngay ngắn sạch sẽ hơn rất nhiều, không hề cảm thấy bí tích.

    Xong việc Nguyệt Đăng phủi người đứng dậy, tựa lưng lên vách tường trông ngắm lại thành quả của mình, khịt khịt mũi tự hào: "Cảm thấy thế nào?"

    Thiên Thiên với lấy vở và bút ghi lên giơ cho y xem: "Rất thoải mái. Huynh băng thật đẹp." vẻ mặt nó trông cũng vô cùng hài lòng, Nguyệt Đăng nở một nụ cười tươi.

    Song chẳng rõ tại sao trông dáng vẻ Nguyệt Đăng có hơi đắng đo. Thiên Thiên ghi thêm một dòng nữa, mỉm cười giơ lên: "Huynh không định đi gặp họ sao?"

    "Đi chứ, đương nhiên phải đi. Nhưng bên ngoài có rất nhiều người trong hoàng tộc đến, đệ không thể ra bên ngoài, cửa khi nãy bị Dương Dương đánh hư rồi, nhỡ có kẻ đột nhập phát hiện thì không hay lắm. Ta đang nghĩ cách.."

    Y định sẽ nhờ Thiên Thiên trở lại dáng vẻ bạch liên hoa và dùng túi càng khôn mà cho Thiên Thiên vào, nhưng cách làm này thực sự quá..

    Đứa trẻ nghe xong vội cúi đầu xuống loay hoay viết, nó giơ lên cho Nguyệt Đăng xem: "Đệ có thể biến thành rất nhiều thứ."

    Nói xong nó liền thật sự biến mất.

    Đầu tiên Thiên Thiên biến thành một thanh kiếm nhỏ sắc bén, thân sáng ánh bạc.

    Sau đó bùm một cái liền biến thành một bông hoa anh đào nở rộ, cánh hồng mềm mịn, phảng phất hương thơm.

    Không nhịn nổi cảm thán, y tấm tắt khen nó vài câu.

    Lần thứ ba..

    Trên tay Nguyệt Đăng lúc này xuất hiện một cái túi thơm màu xanh thêu hình bán nguyệt, ở giữa có điểm một bông hoa đào, một vật dụng hết sức bình thường có thể khiến ai cũng đều khó nghi ngờ, nội tâm y đều không ngừng thầm thán phục đứa trẻ này.

    "Thiên Thiên, dạng này có vẻ ổn"

    Cái túi rung rung nhẹ người, Nguyệt Đăng cảm thấy có chút phấn khích. Đây là lần đầu y được gặp một đứa trẻ kỳ diệu đến như thế, vốn nghĩ những loại năng lực này y chỉ được gặp trong sách, không ngờ lại có duyên được chiêm ngưỡng một cách trực tiếp như thế này. Cảm thấy phải càng nên thận trọng với Thiên Thiên, không thể để nó thuộc về phe khác.

    Nguyệt Đăng đặt chiếc túi lên giường, mình đi đến trước gương chải lại tóc, đi tắm và thay y phục. Thiên Thiên ở đây đã biến lại hình người dang hai tay hai chân thành hình chữ đại nằm ngửa trên giường, ôm lấy chăn nghiêng sang một bên, môi mấp máy, ánh mắt khó đoán.

    Tiếng nước tràn ra khỏi bồn từ sau chiếc bình phong lớn lanh lảnh vừa đủ lọt vào tai Thiên Thiên, nó có hơi giật mình, nhìn sang chiếc bình phong ngăn cách hai gian phòng, một bóng người với nửa thân trên xỏa lòa, vuốt ve tóc mình đang ngâm mình trong bể nước. Bỗng chốc nó ngồi phắt dậy, xoay lưng áp mặt vào tường, làm như không nghe không thấy gì cả.

    Vài khắc sau Nguyệt Đăng bước ra, tóc búi lên có hơi ướt, tóc mai bên má thấm nước dán chặt vào làn da, cổ có hơi hở, có thể nhìn rõ được hơi nóng bay lên hừng hực. Nguyệt Đăng chớp mắt lại đi ra phía sau một tấm bình phong khác, lát sau lại bước ra với vẻ trịnh trọng hơn.

    Y diện một bộ trang phục trắng xanh thanh thoát, eo thắt đai lưng bản to nhiều lớp, giữa đai lưng là hình chiếc hoa anh đào nở rộ, thêu chỉ vàng. Tóc cột cao búi lên nửa phần đeo phát khấu bạc, nửa phần kia buông xỏa dài đến eo, trên thắt lưng mắc một dây tua rua có treo một viên ngọc Lục Bảo xanh da trời, có hơi ngả sang lục vô cùng sáng, kể cả ngũ quan của người đeo nó cũng sáng không kém.

    Thiên Thiên trông thấy Nguyệt Đăng với dáng vẻ mới, liền biến trở lại thành một chiếc túi thơm, Nguyệt Đăng nhẹ nhàng xách nó đem treo ở thắt lưng, sau đó mạnh dạng đi ra ngoài, đóng cánh cửa bị Dương Dương phá hỏng rơi ra hơn nửa, tiến đến tòa chính điện.

    Nơi hoàng cung vốn rộng lớn, bình thường chỉ một tòa điện của Nguyệt Đăng là đã có thể chứa tới gần một trăm hộ dân, nhưng nào ngờ tòa chính điện lại còn rộng đến gấp bội.

    Mái ngói cao cong vút, tường nạm đá thạch uyển cứng cáp khó lung, cửa thành cao to hơn một trượng. Xung quanh hai hàng Cẩm Y Vệ mặc cẩm y đỏ, trước ngực thêu hình mặt trăng cùng làn mây phất phơ xung quanh. Họ đứng canh gác nghiêm trang, khuôn mặt ai nấy đều toát lên khí chất hàn lạnh, lại đều trông vạm vỡ lực lưỡng.

    Bên ngoài là một ngự hoa viên muôn vàn loài hoa trắng đỏ đan xen, trồng bao bọc xung quanh một thân đại thụ to lớn. Cây đại thụ này chính là cây hoa anh đào, tuổi thọ nó cũng phải trăm năm, vì thế mà thân cây rất lớn, tàn cây vươn dài rộng rợp tứ phương. Bây giờ là mùa của nó, cả một vùng trời nhỏ ở dưới tán cây là một màu hồng đẹp đẽ, làm người ta mãn nhãn dễ chịu. Hương thơm của nó hòa vào hơi lạnh của mùa xuân, Nguyệt Đăng thích nhất nơi này, cũng chính là thích nhất loài hoa này.

    Trên đường đi y ngẫm lại một chút về giấc mơ của mình, cảm giác vừa mơ hồ lại vừa rõ ràng, thực hư khó phân biệt.

    Nguyệt Đăng bước đến trước thềm, hai tên Cẩm Y Vệ hông vác kiếm đang canh gác ở đó thấy y liền chắp tay thành quyền, cúi đầu thi lễ: "Thái tử điện hạ!"

    Nguyệt Đăng điềm tĩnh mỉm cười, gật đầu với bọn họ một cái: "Chào buổi sáng."

    Bọn họ nghe xong liền cao hứng đáp lại: "Thái tử điện hạ chào buổi sáng!"

    "A Đức, A Phong, ta hỏi hai huynh một tí. Có thấy hai vị tiên quân đi vào đây không?"

    A Đức đứng trước mặt y đáp lời trước: "Có có! Là Hà tiên sinh và đồ đệ ngài ấy, để ta nhớ xem.. A! Đúng rồi, là Ôn công tử."

    A Phong đứng cạnh A Đức, nhẹ giọng với Nguyệt Đăng: "Họ đến cũng khá lâu rồi. Quốc sư cùng Bạch Lam tiểu thư và Dương Dương công tử khi nãy cũng cùng vào với họ. Ta có nghe bọn họ nói chuyện một chút về điện hạ, nhưng không nghe rõ lắm.. Quốc sư có vẻ rất muốn điện hạ người gặp hai vị này."

    Chân mày Nguyệt Đăng giãn ra, thầm cảm giác hơi khó xử, y mỉm cười nói với A Đức và A Phong: "Được rồi, đa tạ thông tin hữu ích của hai huynh nhé. Ta vào trước. Làm phiền hai huynh trông chừng rồi." Nói xong y phất tay áo bước vào.

    Bọn họ đều cao hứng đồng thanh: "Không dám không dám. Việc nên làm mà. Thái tử điện hạ buổi sáng tốt lành!"

    Tuy chỉ mới là hành lang nhưng bốn phía uy nga sáng lạng, trần điện cao, trụ cột dựng thẳng đứng ngay thẳng ra hai phía, vách tường chạm trỗ nổi, rèm lụa treo chắn cửa sổ theo gió nhịp bồng bềnh.

    Nguyệt Đăng đi đến cuối hành lang, đẩy cửa bước vào.

    "Tham kiến thái tử điện hạ!" Binh lính cùng cung nữ cuối đầu chắp tay hành lễ với y.

    Y mỉm cười đáp lễ, nâng tay: "Không cần khách khí."

    Bọn họ cười cười rồi đứng dậy.

    Trong hoàng cung rộng lớn này, Nguyệt Đăng ắt hẳn là vị hoàng tộc được yêu mến không nhất thì nhì.

    Từ kẻ binh sĩ không tiếng tăm gì cho đến vị tướng quân lão luyện mà y từng gặp, y đều ghi nhớ họ tên. Bản thân y khiêm tốn, đối với bọn họ đều không cao ngạo, rất biết lớn nhỏ, không ngần ngại xưng đệ gọi huynh.

    Với các cung nữ trong cung y càng thêm phần khách khí.

    Bọn họ vốn không được coi trọng. Với họ việc nghe theo lệnh mà mỉm cười nhảy múa, hầu hạ, rót rượu cho khách đến khi kết màn chính là một công việc buộc phải làm vì miếng ăn.

    Mà Nguyệt Đăng từ nhỏ đã hay để ý, cảm thấy sau mỗi lần kết màn, đằng sau sân khấu họ đều nhức lưng, đau eo. Có người tuy không biết nhảy nhận nhiệm vụ gảy đàn cũng than móng đau, xước đến chảy máu.

    Hôm ấy Nguyệt Đăng đã âm thầm đặt thuốc rượu, thuốc mỡ cho họ để chữa trị, y ngầm cảm thấy đúng là vì để trang trải cho cuộc sống, không có việc gì nhàn rỗi, dễ dàng.

    Sau hôm ấy nội bộ hoàng cung được phen hồ náo.

    Đến bây giờ y vẫn không rõ tại sao họ có thể phát hiện được người đặt thuốc lên bàn lại là y. Thầm mắng có lẽ khi đó còn nhỏ, thân thủ mình chưa tốt, hành động cẩu thả để lộ sơ hở rồi bị người ta phát hiện.

    Nhưng dù sao, được yêu mến như vậy với y cũng không phải việc gì khó xử. Y muốn làm một người tốt như bà của y, muốn bản thân có thể giúp cho những người hoạn nạn, có hoàn cảnh bất hạnh hơn mình.. Đó là ước nguyện cuối cùng mà bà y muốn y thực hiện.

    "Hoàng nhi."

    "Mẫu hậu!"

    * * *

    *Đôi lời tác giả:

    Tiểu nữ (thở phào) : Thi giữa kỳ xong rồi! Cảm giác nhẹ hẳn.

    Nguyệt Đăng (mỉm cười sáng lạn, vỗ tay chúc mừng) : Vất vả rồi, vất vả rồi.

    Tiểu nữ (hạnh phúc không nói nên lời) : Đa tạ đa tạ!
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng năm 2021
  11. ThieuNuUMe No Ume No Life :)

    Bài viết:
    24
    Chương 9: Kỷ vật hồi ức

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Người phụ nữ này nếu chỉ cần nhìn nụ cười và gương mặt thì khó ai có thể nghĩ rằng bà ta đã trải qua gần nửa đời người. Bởi làn da cùng ngũ quan của bà vẫn còn rất tươi trẻ, thoạt nhìn còn khiến người ta nghĩ vẫn đang ở trong độ tuổi đôi mươi.

    Bà diện áo gấm xanh thêu chỉ vàng, mái tóc đen huyền búi lên cố định bằng một đôi trâm ngọc, bà đeo thêm vòng khuyên bạc mảnh khảnh ở cổ và tai, nhìn qua không hề quá khoa trương. Người này không ai khác chính là mẹ của Nguyệt Đăng, cũng chính là người vợ duy nhất của hoàng đế Hồng Nguyệt, vương phi Lạc Am.

    Nếu như so về khuôn mặt, có thể nói Nguyệt Đăng giống với vương phi đến bảy tám phần. Người phụ nữ này rõ ràng từ nhỏ đã là một tuyệt sắc giai nhân, dù cho đến độ tuổi trung niên như bây giờ vẫn còn giữ được nét đẹp thời ấy.

    Nguyệt Đăng bước đến cúi đầu với bà, vương phi luống cuống đỡ con mình dậy, dặn con không cần thi lễ.

    Nguyệt Đăng ngẩn đầu mỉm cười, thầm nghĩ mẹ y vẫn thật xinh đẹp và tốt tính.

    Y ngó xung quanh tìm kiếm những bóng người quen thuộc lẫn không quen thuộc trong đại sảnh, thấy có vẻ thiếu thiếu, y cất giọng hỏi bà: "Mẫu hậu, Quốc sư và khách đến có phải vào trong cả rồi không? Có phải là con đến hơi muộn.."

    Không đợi y thốt hết câu, bà vội ngắt lời: "Ây da, không có không có. Con đến vừa đúng lúc, ngài ấy cùng khách khứa vẫn đang nói chuyện cả thôi, tiệc chưa bắt đầu, con mau vào đi." Bà nói giọng rất chậm rãi, ấm áp. Cầm tay Nguyệt Đăng dẫn y đi vào bên trong.

    Cửa sau đại sảnh mở to hết cỡ, một không gian rộng lớn bên trong cung điện lộ ra.

    Một thoáng choáng ngợp bởi sự xa hoa của nó, người người đều mang nét tươi cười trên gương mặt, không chỉ cung nữ người hầu, các vị quý tộc kia cũng nở một nụ cười xán lạng, trông toàn cảnh lấp lánh như những chiếc đèn pha lê treo trên trần điện cao.

    Bàn tiệc bên trong chia làm hai dãy, đối diện nhau, đều đã trải một lớp lụa trắng và đầy đủ các cao lương mỹ vị. Nguyệt Đăng thầm nghĩ đối với một buổi sáng như vậy thì có hơi quá..

    Trên bậc thềm hai tấc phía trước, một cung nữ thân diện bộ lụa màu cam quýt đang gảy cổ cầm, nàng ta mang một tấm lụa mỏng che mặt, mái tóc dài của nàng thắt nửa đầu còn nửa đầu xỏa tung, làn da trắng tựa như tuyết như ngọc cùng đôi mắt phượng tinh tế khiến người nàng diễm lệ hơn vài phần. Nữ tử này, trông đặc biệt nhất trên sân khấu.

    Ngồi đằng sau nàng là bốn cung nữ còn trẻ tuổi, thoạt nhìn còn trong tuổi xuân thì, hai người cầm trên tay chiếc tì bà liên tục đánh, hai người còn lại cầm đàn nhị một tay giữ một tay kéo, mặt họ không đeo lụa như người kia.

    Phía sau đặt gần vách tường là ba tầng bình phong lớn nhỏ bên trên họa cảnh nước non. Ba bức tranh trên ba tấm bình phong kết hợp với nhau tạo thành một không gian bao quát của phong cảnh thiên nhiên Hồng Nguyệt quốc, có trăng có mây, còn có cả người dân lẫn non nước hữu tình, thoạt nhìn đã thấy mến.

    Đằng trước họ là một dàn cung nữ thân mặc váy cam quýt kín đáo, giữa hai cánh tay vắt một mảnh lụa trắng dài phết đất vòng qua lưng, động tác từng người nhẹ bẫng như lông vũ, lại dẻo dai như con rắn săn mồi.

    Vải lụa trên cánh tay nâng lên rồi hạ xuống, đường cong mảnh khảnh, xinh đẹp vô cùng, hòa vào cảnh sắc xa hoa trong điện khiến họ tựa như tiên nữ hạ thế.

    Tiếng đàn vang lên lanh lảnh, qua được khúc cao trào, một công tử mặc hoàng bào ngồi trên bàn tiệc phẩy quạt tấm tắc khen: "Hay! Đàn rất hay!"

    Người này tướng mạo ôn nhu, lại trời sinh thêm ba phần phong lãng, cùng chiết phiến hắn vân vê trên tay làm cho từ trên xuống dưới của người này trông giống một kẻ lãng tử ưa náo nhiệt thích chơi bời.

    Đôi mắt người này giống với Nguyệt Đăng, là một sắc đỏ rực lửa, nhưng lại có hút nhàn nhạt, hơi phiếm hồng. Mỗi lần hắn rũ mi thưởng thức nhạc, miệng cười nhoẻn lên đều trở nên thập phần cao ngạo cùng với sức quyến rũ dị thường.

    Xoay người lại đã trông thấy từ xa Nguyệt Đăng cùng vương phi bước đến, hắn vội vã đứng dậy đi về hướng hai người.

    "Nương nương, biểu đệ, ta đợi hai người rất lâu rồi đó."

    Vừa phẫy quạt vừa mỉm cười, nói chuyện lại phân rõ cao thấp, rõ ràng là rất dễ chiếm thiện cảm.

    Vương phi vỗ tay hắn, ôn nhu đáp lại: "Uyên nhi, nương chỉ mới ra ngoài có một chút, đâu thể tính là lâu? Huống hồ Đăng nhi cũng vừa tới, người đã đủ rồi, mau mau ngồi vào đi."

    Vương phi đứng giữa hai thiếu niên, bản thân bà rõ ràng thấp bé hơn hẳn, nhưng vẫn cố nhướng người để đáp lại Nguyệt Khởi Uyên.

    Nguyệt Đăng chắp tay chào hắn: "Biểu ca, thứ lỗi cho đứa biểu đệ không tốt, để huynh đợi lâu rồi." y mỉm cười với hắn.

    Khó nói nhất có lẽ là lòng người và lòng mình. Tên công tử này nếu chỉ nghe lời hắn nói ra sẽ cảm thấy hắn rất thân thiện, rất biết cách nói chuyện. Vừa có khuôn mặt đẹp, khí chất lại ưu nhã, khó có vị cô nương nào dám từ chối hắn.

    Thế nhưng bản mặt thối nát của hắn, Nguyệt Đăng từng chiêm ngưỡng qua, những ấn tượng về lần đầu gặp..

    Nát bét, đều nát bét hết.

    Hắn là con trai trưởng của hoàng thúc y, vì thế mà được quang minh chính đại xưng danh biểu ca. Mỗi lần hắn bắt chuyện, có muốn hay không thì đều phải đáp lời..

    Nguyệt Khởi Uyên này có xuất thân hiển hách là dòng dõi của hoàng tộc, quyền lực trong tay hắn rất nhiều, từ việc xấu lẫn việc tệ hại cho đến hạ lưu, đều bị Nguyệt Đăng vô tình thu hết vào mắt.

    Trong lòng y luôn cảm giác rất bất an mỗi khi đối diện với Nguyệt Khởi Uyên, bởi y đã chứng kiến tất thảy mọi chuyện, mọi ẩn khuất, nhưng hắn lại không biết, đối với y vẫn cư xử rất đỗi bình thường hệt như lần mới đầu gặp nhau..

    Nhưng nhỡ một ngày hắn biết được, thì thủ tiêu thôi có lẽ vẫn còn nhẹ.

    Nguyệt Khởi Uyên gặp phiến lại, dây tua rua đỏ thắt viên ngọc Lục Bảo xanh nhạt treo trên chiếc phiến của hắn khẽ lung lắc, hắn trả lời: "Ầy, không sao không sao. Biểu đệ của ta là tốt nhất, ai có thể so sánh được chứ? Nào, có muốn cùng ca ca của đệ ngồi chung một bàn tiệc không?"

    Nguyệt Đăng nghiêng đầu nở nụ cười: "Được." câu này rõ ràng là cố nén lại mà thoát ra.

    Vương phi an tâm về Nguyệt Đăng, nhận ra mình dường như còn chuyện, liền nói với hai huynh đệ: "Mẹ đi tìm cha con một chút, con đây với Uyên nhi. Uyên nhi à, Đăng nhi nương giao lại cho con, nương phải đi một lúc." Vương phi luyến tiếc buông tay con mình ra, lại quay sang cười nhẹ với Nguyệt Khởi Uyên.

    Nguyệt Khởi Uyên nắm lấy tay bà cười: "Nương nương cứ yên tâm, biểu đệ giao cho con, nương nương cứ thong thả."

    Nguyệt Đăng mỉm cười đáp: "Mẫu hậu đi cẩn thận."

    Các vị quý tộc khác đã ngồi vào chỗ tán dóc từ lâu, trông thấy Nguyệt Đăng cùng Nguyệt Khởi Uyên đi đến khuôn mặt họ lại biến sắc một cách vi diệu, da xanh mét hệt như mắt của con cá chết trôi.

    Những người này tuy mang danh quý tộc nhưng bản thân lại không có đôi mắt đỏ đặc trưng, hầu hết đều là các thê thiếp hay các con của các vị quý tộc khác trong cung..

    Nguyệt Đăng trông mặt đã biết ngay họ đã bàn về thứ gì, về ai, có lẽ đã quen nên y chỉ mỉm cười theo lối đơn thuần nhất.

    Nguyệt Khởi Uyên thì không như vậy, hắn lật phiến ra che nửa mặt mình, Nguyệt Đăng đứng đằng sau nên không thể thấy biểu cảm của hắn.

    Họ ngay lập tức luống cuống đứng lên, thi lễ chào hai người: "Thái tử điện hạ, tiểu vương gia."

    Nguyệt Khởi Uyên cầm phiến phây phẩy, đôi mắt híp cười: "Không cần chào không cần chào. Hoàng cung trông thế lại vô cùng nhỏ bé, chạm mặt nhau bao nhiêu lần rồi chứ? Khách khí làm gì?"

    Bọn họ gượng cười luôn miệng bảo phải phải.

    Đáng lẽ Nguyệt Khởi Uyên là vãn bối nên phải cư xử tôn trọng với những vị phu nhân công tử này, bọn họ dù gì cũng là quý tộc, là thân nhân của một số quý tộc có tiếng khác trong cung.

    Nhưng y không rõ vì sao, hắn lại đàm thoại thô lỗ như vậy.

    Vì Nguyệt Đăng sao?

    Lại là một chuyện vớ vẩn hết sức.

    Mặc dù Nguyệt Đăng lẫn Nguyệt Khởi Uyên đều đã ngồi vào chỗ nhưng bọn họ vẫn cứ đứng đấy, không chịu ngồi xuống, làm cho đôi bên khó xử vô cùng.

    Nguyệt Khởi Uyên dùng phiến che nửa mặt dưới, biểu cảm trầm mặt khó đoán.

    Gần đó có một nữ tử xinh đẹp, làn da trắng muốt, mặc một bộ y phục đỏ, cổ đeo vô số trang sức, môi tô son rất đậm đang được vài cung nữ đút cho thức ăn. Nàng mỉm cười ngắm nghía lại bàn tay của mình.

    Đôi mắt nàng dưới làn mi dài cũng là một màu đỏ rực. Nàng lên tiếng hướng về phía hai biểu huynh đệ: "Tiểu vương gia, ta thấy họ chính là chột dạ ấy chứ nào phải khách khí cho hay?" Nàng ta ăn một quả nho mọng nước rồi nói tiếp "Rõ ràng là đang nói xấu hai biểu huynh đệ các ngươi, bị ngươi cùng thái tử đi tới, còn chẳng phải là nhắc Tào Tháo Tào Tháo đến thật hay sao?"

    Nàng còn liếc nhìn qua bên đây nhếch một bên môi, bổ sung một câu nữa: "Không sợ đến mất mật mới là lạ."

    Nguyệt Đăng nghe thế có chút trầm mặt, ra là không chỉ nói một mình y mà còn lôi thêm cả Nguyệt Khởi Uyên vào.

    Y lại ngó nhìn vị cô nương kia. Nàng ta thu ánh mắt lại ăn thêm một quả nho, miệng nhoẻn cười, phong thái rất tự tại lại thoải mái.

    Những vị công tử cô nương kia nghe vậy có chút thẹn quá hóa giận, liếc nhìn nàng ta. Thì thầm xì xào che miệng mà bàn tán với nhau, cứ như hoàn toàn quên bén đi mất sự tồn tại của hai vị hoàng thất đang ngồi trước mặt.

    "Cây Kim Độc đó đến từ lúc nào sao ta không thấy?"

    "Không biết, nhưng ả ta đã nghe thấy hết rồi sao?"

    "Còn không phải tại ngươi nói chuyện to quá ư? Ta đã nói phải hạ giọng xuống."

    Nguyệt Khởi Uyên dùng phiến che miệng ho nhẹ.

    Bọn họ giật bắn người, nhận thức được hai người đang ngồi trước mặt mình, liền câm miệng.

    "Cây Kim Độc" ngồi đằng kia là biểu tỷ của Nguyệt Đăng, nàng giống với Nguyệt Khởi Uyên, nhưng là con của hoàng tỷ hoàng đế, tên Nguyệt Diệp Thố.

    Nguyệt Diệp Thố nhoẻn miệng cười, nàng đứng dậy cất bước hướng về phía bàn tiệc, bộ y phục đỏ phết đất.

    Bọn họ không cần biết gì chỉ thấy kiếm cớ mà bỏ đi nơi khác, không dám quay đầu nhìn lại.

    Nàng dừng chân trước một vị trí bên cạnh Nguyệt Đăng, cất giọng nhẹ: "Ta ngồi ở đây được chứ?"

    Không cần đợi y trả lời nàng liền ngồi xuống, Nguyệt Đăng thật ra cũng không định từ chối: "Tỷ tỷ mời ngồi."

    Nàng nhìn Nguyệt Đăng một tí rồi lại xoay đi.

    "Một đám người vớ vẩn."

    Nàng cất giọng rất trầm, không để cho Nguyệt Đăng và Nguyệt Khởi Uyên nghe thấy.

    Nguyệt Đăng như nhớ ra gì đó, quay sang hỏi Nguyệt Khởi Uyên: "Biểu ca, Quốc sư đâu?"

    Hắn cầm phiến chỉ chỉ một góc phòng, Nguyệt Đăng dõi mắt theo.

    Tại nơi ấy có một cái cửa sổ hình bán nguyệt, rèm được vén sang hai bên. Có Quốc sư cùng một vị tiên quân một thân bạch y đang đứng trong tư thế xoay lưng lại với mọi người.

    Nhìn theo phía góc nghiêng của của khuôn mặt có thể thấy miệng bọn họ mấp máy, gương mặt của Quốc sư cũng rạng rỡ, có lẽ là bằng hữu tái ngộ nên tâm trạng rất vui.

    Vị Hà Y Phương kia nét mặt lại lạnh tanh như sương sớm, tuy thế trong khi hàn thuyên với Quốc sư y vẫn có nở một nụ cười nhạt, như một hơi thở nóng trong gió mùa đông.

    Rõ ràng là mỹ cảnh, mà trong lòng Nguyệt Đăng lại vang lên một hồi bom, bao nhiêu ác mộng xưa ùa về, khiến y đổ mồ hôi lạnh, tim đập thình thịch, nhưng gương mặt lại không thể hiện ra.

    Bên cạnh bọn họ có một chàng trai, hay nói đúng hơn là một thiếu niên, mặc một thân hắc y nhạt màu, tóc vấn lên cao.

    Cậu này đang chống cằm tựa vào khung cửa ngắm nhìn ra ngoài, đôi khi còn quay sang nhìn trộm hai người bên cạnh nói chuyện, không nhìn thấy mặt.

    Nguyệt Đăng liền có thể đoán ra, cậu thiếu niên này chính là Ôn công tử mà A Đức và A Phong nhắc tới, bỗng sau lưng y lướt qua một hơi lạnh người.

    Đây là người muốn cùng y so vài chiêu hay sao.

    Dẹp đi, rõ ràng y đánh không lại.

    Người này có hơi quen mắt, nhưng Nguyệt Đăng chẳng nhớ là đã gặp ở đâu, hình như đã rất lâu rồi.

    Nguyệt Diệp Thố nhìn theo, lại trông thấy khuôn mặt Nguyệt Đăng có sự biến sắc khó coi, định vỗ vai hỏi, thì tầm nhìn của nàng lại dời xuống dưới.

    Bỗng nàng ta rũ mi, dừng mắt tại nơi chiếc túi thơm của Nguyệt Đăng, đồng tử dãn nở hiện hữu nét ngạc nhiên.

    Nguyệt Đăng đột nhiên bị nhìn cảm thấy bồn chồn, y quay sang bắt gặp ánh mắt của Nguyệt Diệp Thố, vội nói: "Đây là quà ta được tặng hôm qua."

    Nguyệt Diệp Thố nghe thấy lại mỉm cười, nhắm mắt xoay mặt lên, ngoắc ngoắc tay gọi cung nữ của mình đến: "Đẹp đó, rất thơm."

    Y nghĩ thầm: Rõ ràng là túi thơm mà?

    Nàng lại được cung nữ của mình đút một quả nho xanh.

    Bên cạnh y Nguyệt Khởi Uyên nghe cuộc đối thoại giữa hai người liền bắt đầu để ý, hắn ta phẩy quạt, gió làm tóc hắn lẫn tóc Nguyệt Đăng bay bay.

    Nguyệt Khởi Uyên hạ mi tâm liền trông thấy đai lưng Nguyệt Đăng treo một chiếc túi thơm, biểu cảm hơi bất ngờ, lại dùng phiến che miệng lại, "Ô" một tiếng, đôi mắt hơi híp.

    Hắn ta cất giọng thoải mái hỏi: "Ai tặng cho đệ đây? Một món quý giá thế này, đến ta cũng chưa từng dám bỏ tiền túi mà đem về."

    Nghe Nguyệt Khởi Uyên nói thế, Nguyệt Đăng có hơi cả kinh, y vốn không hề biết giá trị của chiếc túi này, đơn thuần chỉ là cảm thấy nó đẹp, lại có thêu lên trên hình hoa anh đào, liền nhờ Thiên Thiên dùng dáng vẻ này để ngụy trang, nào ngờ ngược lại còn bị để ý, không tránh khỏi cảm xúc khó xử..

    Y buộc phải bịa.

    "Là một người bạn đệ mới quen hôm qua."

    "Ai thế? Ta cũng muốn có một người bạn như vậy ha ha."

    "Hôm qua trốn ra ngoài ngắm trăng, gặp cậu ta. Đệ thấy cậu ta có vẻ trạc tuổi mình, lại bị ức hiếp, nên giúp cậu ta một tay, kết quả là được cậu ta tặng cho.."

    Đây rõ ràng là một lời nói dối.

    Tuy vậy cũng không thể nói rằng người ấy đã biến thành chiếc túi này được.

    Nguyệt Khởi Uyên lẫn Nguyệt Diệp Thố đều thể hiện rõ sự bất ngờ trên gương mặt, đồng thanh hỏi ngược lại: "Trốn ra ngoài?"

    Nguyệt Đăng: "Đừng nói ai cho biết đấy, hôm qua đệ bị Quốc sư thuyết giáo rất nghiêm, qua giờ Tý mới xong.." y vừa gượng cười vừa thở dài.

    Nguyệt Diệp Thố thầm cười, một cung nữ đút cho nàng miếng bánh, nàng vừa nhai vừa rũ mi nói: "Chà, thái tử điện hạ trốn ra ngoài hành hiệp trượng nghĩa, Quốc sư đáng ra phải rất vui đi?"

    Nàng ăn xong lại nói tiếp: "Ta vốn dĩ còn tưởng ngài ấy sẽ xem ngươi như quả trứng vàng mà không dám động, nào ngờ ngược lại giáo dục tốt thế này, thất lễ."

    Chiết phiến của Nguyệt Khởi Uyên dường như rung lắc nhẹ, hắn cầm phiến khẽ quạt: "Đương nhiên chính là như vậy. Biểu đệ của ta tốt tất nhiên sẽ bái sư được thầy tốt. Chuyện này vốn không phải bàn cãi."

    Nguyệt Diệp Thô ngừng cánh tay đang định đút một quả dâu của cung nữ, nàng liếc mắt sang Nguyệt Khởi Uyên: "Ta nói như vậy, là nói đến thái tử chứ không phải tiểu vương gia ngươi. Ngươi trong chuyện này có liên quan gì?"

    Nguyệt Khởi Uyên dừng động tác nhìn qua: "Biểu đệ không phải của mình ngươi, vì cái cớ gì ta không được nói?"

    Hai ánh mắt như có tia sét xẹt qua vẫn nhìn nhau không chịu ngưng, người chen ở giữa như Nguyệt Đăng rõ ràng là có bao nhiêu ác khí đều lãnh hết.

    Bầu không khí sáng sớm sao lại có thể nặng nề thế này..

    Hồi lâu sau cảm thấy chịu không nổi nữa, Nguyệt Đăng dang tay sang hai bên lên tiếng cắt đứt mạch: "Được rồi hai người, mọi người đều tốt với đệ, đệ vui lắm. Nhưng hà tất phải tranh nhau như vậy, người trong nhà cả thôi mà.."

    Không khí như bị câu nói của Nguyệt Đăng làm dịu đi, hai người quay mặt sang hai bên, tặng đối phương một cái liếc cũng chẳng hề có ý định.

    Quan hệ của Nguyệt Khởi Uyên và Nguyệt Diệp Thố thực sự rất không tốt. Nguyệt Đăng cũng không rõ vì sao, nhưng chỉ cần thấy hai người này ở gần nhau ắt hẳn sẽ có lửa xuất hiện.

    Y cứ thế làm xô nước cho họ. Từ nhỏ đến lớn đều quen rồi, nhược điểm của bọn họ y đương nhiên không biết ít thì nhiều.

    Lửa đã dứt, y thở phào.

    Nguyệt Đăng ngồi ngay ngắn lại, tay vân vê chiếc túi, cảm thấy nó có một chút hương thơm, bèn đưa lên mũi ngửi thử.

    Mùi hương này sao có thể quen thuộc đến kỳ lạ, nó ngọt ngất, nhưng không hề nồng đậm, thoang thoảng như một tấm lụa mỏng bay lướt qua.

    Nguyệt Đăng cảm thấy mình dường như đã ngửi nó ở đâu đó.

    Y bỗng nhớ lại buổi lễ tế thần sáng ngày hôm qua.

    Lưỡi kiếm ngọc của y phũ xuống chém đứt sợi dây thừng đỏ, bỗng nhiên trên bầu trời nổ ra một tiếng "đùng!" vang dội, phía Bắc lại náo lên một nhịp, bao nhiêu chim chóc đều bay ùa ra khỏi rừng.

    Là điềm lành hay là điềm dữ?

    Cũng chính đêm hôm ấy nhờ bọn quỷ con kia mà y biết được kết giới đã có vấn đề.

    Cũng chính là đêm đó, y gặp Thiên Thiên.

    Giấc mơ đêm qua vẫn còn lưu lại mang máng, rằng không ai khác chính là bản thân y đã chém sập một vòng ngoài trong ba lớp kết giới.

    Nhưng sau những sự việc ấy rõ ràng vẫn còn rất nhiều chuyện khác. Y đã gặp ai, nói chuyện về cái gì trong giấc mơ ấy, hoàn toàn không thể nhớ nổi.

    Một hình ảnh đơn lẻ bỗng dưng lọt vào tâm trí của Nguyệt Đăng, y vô thức cất giọng:

    "Bông tai."

    * * *

    Tiểu nữ (cầm bảng giơ lên) : Các nhân vật sẽ làm gì khi bị nói xấu?

    Nguyệt Đăng: Im lặng, nhịn.

    Bạch Lam: Vốn không có ai dám nói xấu.

    Dương Dương: Nhẹ thì không quan tâm, không nhẹ thì mắng lại, nặng thì trực tiếp nhào tới đánh (thành phần nóng nảy).

    Nguyệt Khởi Uyên: Đi nhẹ nói khẽ cười duyên, dùng phiến vả lên miệng (nếu là nam), bỏ qua (nếu là nữ).

    Nguyệt Diệp Thố: Phản dame (khịa lại). Nếu đột nhiên nghĩ ra được một vốn từ phong phú nào đó thì sẽ trực tiếp mắng luôn.

    La Thiên Môn: . (không được xuất hiện nhiều lắm nên không biết). Ọ v Ọ
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng năm 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...