Vì Sao Chúng Ta Học Ngoại Ngữ Không Thành Công?

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi selenah, 11 Tháng tư 2021.

  1. selenah mình còn trẻ, cái gì vui vẻ thì mình ưu tiên

    Bài viết:
    48
    Như đã biết, ngoại ngữ là một thứ ngôn ngữ cực kì quan trọng trong nền kinh tế, văn hóa Việt Nam nói chung và quốc tế nói riêng. Ngoại ngữ là cầu nối quan trọng giữa các quốc gia trên thế giới, giúp ta giao lưu hợp tác với con người giữa các nước với nhau một cách dễ dàng hơn. Chúng ta không thể nào ngại ngùng quay đi mà không trò chuyện được với họ, hay chỉ nhờ bạn bè phiên dịch hộ? Liệu người phiên dịch có đi theo bạn suốt cuộc đời này hay không? Liệu chúng ta cứ mãi dừng chân tại chỗ mà không bước tiến đến tương lai tươi đẹp đang đợi ta phía trước sao?

    Tuy nhiên hiện nay đang có rất nhiều bạn trẻ vì cảm thấy ngoại ngữ là môn học khó học, đã bỏ cuộc từ rất sớm. Nhưng chúng ta hãy nhìn lại câu nói "có công mài sắt có ngày nên kim" và nghiêm túc suy ngẫm một lần. Chỉ khi bạn có đủ đam mê, nhiệt huyết và sự cần cù siêng năng tôi dám chắc bạn sẽ rất thành công trong mọi lĩnh vực nhờ có ngoại ngữ là một ưu thế.

    Sau đây là một số vẫn đề liên quan "Vì sao chúng ta học ngoại ngữ không thành công"

    1.
    Bạn quá già để học một loại ngoại ngữ?

    Nhiều năm trước đây, nhiều người vẫn tin rằng việc học một loại ngôn ngữ ở độ cao tuổi là một khó khăn. Tuy nhiên đó chỉ là một lí do phổ biến của tất cả mọi người học dở ngoại ngữ, chỉ là vỏ bọc bề ngoài dành riêng cho mục đích cá nhân.

    Bạn nghĩ rằng sau khi học xong đại học ra trường đi làm là bạn không cần học nữa ư? Không, bạn vẫn phải tiếp tục học, học trên mọi phương diện chứ không phải học mỗi trên ghế nhà trường. Học việc ở công ty, nơi làm thêm, học ở mọi nơi ngoài phố, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm của bản thân một cách hữu dụng. Lớn lên lập gia đình bạn vẫn sẽ phải học làm mẹ, làm cha đúng không nào? Bởi lẽ thế kho tàng lớn nhất nhân loại là là học, học để biết, học để nhớ, học để trau dồi kĩ năng, học để tích lũy kinh nghiệm.. Chẳng phải đây là điều mà chúng ta luôn mong muốn, luôn đặt làm mục tiêu hàng đầu để phấn đấu, nỗ lực hay sao?

    2. Học ngoại ngữ không có mục đích rõ rệt

    Việc học ngoại ngữ cũng giống như bạn đam mê một cái gì đó, ví dụ như nhiều người vì đời sống kinh tế khó khăn nên đã cố gắng học ngoại ngữ, kiên trì hết mình đơn giản là vì "miếng cơm manh áo". Như bạn thấy đó, nếu bạn nghĩ mình không có năng khiếu là do chính bản thân bạn không đủ nỗ lực mà thôi. Hiện nay rất nhiều bạn trẻ học vẹt, học suông, học cho có để lấy bằng cấp xin việc nhưng các bạn nên biết rằng học như thế rất khó có thể vượt qua vòng phỏng vấn tuyển dụng giao tiếp của công ty. Mặt khác bạn cũng chẳng thể hoàn thành được công việc trên giấy tờ một cách nhanh chóng và chính xác khi trình độ ngoại ngữ của bạn chẳng được trau dồi. Học ngoại ngữ cũng giống như bữa cơm vậy, hằng ngày đều học một ít tôi tin chắc rằng vào một ngày đẹp trời bạn sẽ thành thạo và có niềm yêu thích mãnh liệt hơn đối với bộ môn này đó ^^

    3. Thiếu kiên trì

    Không ít người ban đầu khi mới bắt đầu học, nội dung, từ vựng đơn giản cảm giác rất phấn khỏi nhưng về sau từ vựng và ngữ pháp ngày càng tăng lên, độ khó cũng dần tăng theo cấp bậc và vì thế mà nhiều người đã bắt đầu thấy chán nản việc học, cảm thấy mình không có thiên khiếu vầ ngoại ngữ và dừng chân tại điểm đó. Nếu bạn đã quyết định học ngoại ngữ, đã đi đến giữa đoạn đường rồi thì tại sao bạn lại dừng lại? Tại sao không đi tiếp để thấy được thế giới rộng mở? Đừng nản lòng, tin tôi đi, khi bạn rèn luyện được đức tính kiên trì bạn sẽ cảm thấy ngoại ngữ rất rất dễ và không như mình nghĩ đâu. Mỗi ngày chỉ cần dành ra 10 phút tự học là bạn sẽ cảm thấy hiệu quả ngay. Khi đã học chán thì bạn nên thay đôi phương pháp và hình thức học để thay đổi không gian học khiến bạn có hứng thú hơn chẳng hạn.

    4. Học mà không hành

    Có một sốbạn đã học theo phương pháp máy móc không khoa học, học chỉ để đối phó các kì thi. Nhiều người học chỉ để đọc sách, dịch sách, tài liệu, văn bản.. mà quên mất đi "Học đi đôi với hành". Học mà không thực hành thì bạn cũng không thể nâng cao được trình độ nghe, nói, giao tiếp cơ bản cũng còn ấp a ấp úng do các bạn chưa thực hành qua. Bạn mất rất nhiều thời gian nhưng hiệu quả lại chẳng được bao nhiêu? Dù là không có môi trường đối thoại thì bạn cũng phải tìm cho mình một môi trường thích hợp như tham gia các lớp học giao tiếp. Hay đơn giản là khi bạn gặp một bảng quảng cáo, câu chữ gặp ngẫu nhiên, bạn hãy cố gắng dịch thầm chúng, điều đó giúp bạn mở rộng tri thức và nâng cao khả năng phản xạ của bản thân nữa đó. Nếu có chữu dịch không được thì không sao, bạn hãy nhanh chóng sắp xếp lại từ ngữ trong đầu mình và note ngay lại nào ^^

    5. Sự tin tưởng

    Một nhà tư tưởng Mĩ từng nói: "Tự tin là bí quyết quan trọng đầu tiên của sự thắng lợi" Bạn phải thật sự tin tưởng bản thân mình có đủ nghị lực, tin rằng mình sẽ ghi nhớ được và nhất định sẽ thành công thì chắc chắn bạn sẽ đủ khả năng học tốt tiếng anh mà không phải dựa vào tài năng thiên bẩm. Nếu bạn không tin là bản thân mình sẽ học tốt ngoại ngữ thì chắc chắn bạn học không bao giờ giỏi được, và tốt nhất là nên từ bỏ.
     
  2. Quachni Developer

    Bài viết:
    18
    "Học không đúng cách" cũng là 1 việc làm cho học ngoại ngữ không thành công. Các bước chúng ta học ngôn ngữ là Nghe - Nói - Đọc - Viết, kể cả ngôn ngữ mẹ đẻ cũng vậy, các bạn học không theo trình tự cụ thể thì sẽ rất khó tiếp thu. Hơn nữa, việc học từ vựng chưa có đủ số vốn yêu cầu đã nhảy sang ngữ pháp cũng thế. Học ngoại ngữ là phải đúng cách
     
  3. Gia Tuệ Nơi này không thuộc về ta

    Bài viết:
    13
    Bài của bạn phân tích rất tốt nhưng bạn chú ý phần lỗi đánh máy vì mình thấy nhiều chỗ bị lỗi. Một bài viết chỉn chu sẽ cho thấy bạn tôn trọng người đọc.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...