Review Truyện Review Đam Mỹ: Báo Cáo Cải Cách Của Khách Sạn Yêu Quái

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Cố Hoài An, 2 Tháng tám 2021.

  1. Cố Hoài An

    Bài viết:
    16
    [​IMG]

    BÁO CÁO CẢI CÁCH CỦA KHÁCH SẠN YÊU QUÁI


    Tác giả: Lý Tư Nguy

    Thể loại: Hiện đại, xuyên sách, huyền huyễn, ngọt sủng, chủ thụ, một chút showbiz.

    Số chương: 70 chương

    Vai chính: Úc Ly x Tạ Phỉ

    Edit: Bonnie

    Tình trạng edit: Đã hoàn

    Trái tim pha lê ngạo kiều mỹ nhân Công & hiền lành điềm tĩnh Thụ

    VĂN ÁN

    Tạ Phỉ trước khi đi ngủ đọc một cuốn tiểu thuyết con trai nhà giàu bị tráo đổi, trong truyện sau khi con ruột được đón về nhà thì bắt đầu điên cuồng nhằm vào con nuôi mang huyết mạch Cẩm Lý, khiến cha ghét bỏ, mẹ không thương, bản thân mình còn bị vật từ trên trời rơi xuống đập thành người thực vật.

    Khi tỉnh dậy, Tạ Phỉ đã xuyên thành đứa con pháo hôi đó, đang nằm trên giường bệnh an dưỡng. Hắn vốn tưởng rằng không sống nổi qua ba chương, nhưng lại bất ngờ được thừa kế một khách sạn trá hình toàn yêu quái tụ tập..

    Tổng tài Cá ngựa: Nghe nói tôi mang thai 1800 đứa?

    Vua đánh bạc Sứa: Có gian lận đi nữa cũng không sợ bị chặt tay!

    Ca sĩ Sóc đất: A a a tôi không khống chế được hét mấy tiếng chói tai rồi!

    Từ đó, Tạ Phỉ (bị buộc) dấn thân vào sự nghiệp cải cách xây dựng, quản lý kinh doanh, cố vấn tình cảm, hòa giải tranh chấp.

    Sau đó, khách sạn dần leo lên các tiêu đề lớn, bởi vì phòng số một là nhà sản xuất phim kim bài, phòng số hai là người giàu nhất thành phố, phòng số ba là chị đại xã hội, phòng số bốn có thần tượng nhân khí nào đó đang đè ông chủ Tạ lên ghế salon, hung hăng nói: "Có giỏi thì hôn tôi cái nữa xem!"

    Tạ Phỉ: Pi pi

    Thần tượng nhân khí: ".. Hôn, hôn mười cái đi!"

    Đây là câu chuyện về pháo hôi Phật hệ, cũng là câu chuyện kì ảo liên quan đến đám yêu quái ngốc manh, ngọt ngào ver!

    NHẬN XÉT NHÂN VẬT

    Tạ Phỉ (biệt danh Phỉ Thúy) : Thông minh, nhìn qua tưởng yếu nhược nhưng rất giỏi đánh nhau thụ. Bật mí một chút là thân thế cũng không vừa.

    Úc Ly (có Phỉ Thúy đương nhiên phải có Lưu Ly) : Ngạo kiều đại lưu lượng công. Về sức mạnh thì có một câu để nhận xét là: "Loài người có đầu gấu loài người. Yêu cũng có đầu gấu loài yêu." Úc Ly chính là đầu gấu loài yêu. Hiện tại là con yêu quái mạnh nhất còn sót lại sau thời mạt pháp.

    Đi cùng hai nhân vật chính là hai nhân viên phục vụ khách sạn, đều là yêu quái gắn bó với khách sạn từ lâu. Các "khách quen" của quán đều là nhưng nhân vật lớn, chẳng phải "người" bình thường theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen. Theo cách giải thích thì các bán yêu đều có huyết mạch đặc biệt, dù chưa thức tỉnh cũng sẽ trở thành người ưu tú ở một mặt nào đó.

    NỘI DUNG

    Tạ Phỉ xuyên sách, mong muốn sống tiếp mãnh liệt nên chạy trốn thật xa, tránh xa tuyến nhân vật chính. Nhưng trốn vẫn phải ăn nên làm lại nghề chính là quản lí khách sạn. Ai ngờ vừa đến một đêm thì được khách sạn kì quái nhận chủ còn phát hiện ra khách sạn chẳng có khách, phục vụ thì toàn là yêu.

    Tình trạng khách sạn sa sút quá. Dù gì cũng đã nhận chủ, Tạ Phỉ cũng đành nỗ lực một phen. Cải Cách thôi.

    Sau đó là quá trình từ một khách sạn nhỏ không ai để mắt tới, cuối cùng phát triển thành khu sinh thái, khách sạt năm sao hot vô cùng. Trong quá trình có sự giúp đỡ của các khách quen. Có sự cố gắng của nhân vật chính.

    Tuyến tình cảm được tác giả khai thác xen vào khá tốt. Cp chính ngọt ngào, vừa đáng yêu vừa hài hước. Các cp phụ lại vừa vặn bổ sung khiến người đọc nghẹn ngào, cảm động và nhận gia các giá trị nhân văn đẹp đẽ của tình yêu.

    Về tính logic: Đọc một vài trương đầu có thể bạn sẽ cảm thấy đây là thể loại sảng văn không cần nhiều đầu óc. Đây quả thật là một truyện thích hợp để giải trí. Giọng văn của tác giả mượt mà, hài hước. Tuyến truyện cũng không quá căng thẳng, kịch tính. Nhưng đây là bộ truyện có tính logic khá chặt. Đọc lần đầu không quá để ý, nhưng cẩn thận ngẫm lại, tác giả mỗi chương đều cài cắm hint cho các tình tiết tiếp theo, từ chân thân của Úc Ly, thân phận thật của Tạ Phỉ, hay cách gỡ rối ở cuối truyện. Sự chân thành tin tưởng của Úc Ly khiến người đọc cảm động.

    Điểm trừ duy nhất là có vẻ tác giả hơi lười. Mặc dù truyện cũng khá đầy đủ nhưng mà cảm giác vẫn còn rất nhiều chỗ để viết có thể kéo đến tầm 100-200 chương nữa. Nếu tác giả chịu khó khai thác sâu hơn thì truyện sẽ hay hơn hẳn một bậc.

    CUE NĂM ẤY TÔI MỞ VƯỜN BÁCH THÚ

    Nếu bạn thích "Năm ấy tôi mở vườn bách thú" thì bộ truyện này thích hợp dành cho bạn.

    Truyện có cách khai thác khá giống Năm ấy, nhưng chỉ giống đôi chút thôi chứ hai truyện khác nhau hoàn toàn từ giọng văn đến mạch truyện nhé.

    Hai truyện đều khai thác về đề tài động vật kết hợp với khác truyền thuyết thần thoại xa xưa. Năm ấy mở ra kiến thức mới mẻ về động vật quý hiếm cùng với các nhân vật huyền ảo quen thuộc. Khách sạn lại mở ra kiến thức về các loại động vật không hẳn là hiến nhưng đặc biệt mà ta ít tiếp xúc hay tìm hiểu như sứa, sóc, cá ngựa hay cá đuối.. kết hợp với những thần thoại xa xưa hơn mà ta ít biết hơn.

    Năm ấy kể về quá trình phát triển vườn bách thú từ sắp đóng cửa đến ăn khách nhất. Khách sạn cũng vậy.

    Cả hai truyện đều nhắc đến vấn đề sinh thái và môi trường.

    Tuy cá nhân tui đánh giá truyện này không hay bằng "Năm ấy tôi mở vườn bách thú" vì tác giả lười khai thác hơn. Nhưng mà cũng là một truyện hay, đáng đọc, thích đọc để giải trí mở mang kiến thức. Hiện nay muốn tìm được một truyện hay có thể loại tương tự cũng không phải dễ.

    Mọi người đọc và tự cảm nhận nhé!

    *ảnh chỉ là sưu tầm và có nguồn ghi trong ảnh
     
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng tư 2021
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...