Truyện Ngắn Người Bạn Thân Đặc Biệt - Vivi

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi Zimzalabim123, 28 Tháng hai 2021.

  1. Zimzalabim123 Vivi

    Bài viết:
    170
    Người bạn thân đặc biệt.

    Tác giả: Vivi.

    Thể loại: Truyện ngắn, truyện teen.

    Số chương: Một.

    Link thảo luận: [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm của Vivi

    Truyện được cập nhật trên Vnkings và VNO. Vui lòng không đăng lại, hay mang đi nơi khác khi chưa có sự đồng ý của tác giả. Cảm ơn đãng ủng hộ truyện ngắn của mình!

    Vivi.

    [​IMG]

    Nếu ai hỏi mình rằng người bạn thân nhất là ai thì mình sẽ ngay lập tức trả lời đó là Oanh. Cô bạn thân có đôi mắt sáng ngời, gương mặt bầu bĩnh, má lúm đồng tiền đáng yêu, nước da trắng trẻo, và cô ấy cao "ba mét gãy đôi"! Ngay khi mới gặp lần đầu, không chỉ mình mà các bạn khác trong lớp đều rất ấn tượng bởi vẻ bề ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn của Oanh! Chắc mọi người sẽ rất ngạc nhiên, tò mò khi mình giới thiệu người bạn thân bằng một tình cảm trìu mến như vậy! Bởi vì mỗi lần nhắc đến Oanh, mình lại bật cười nhớ đến câu chuyện rất thú vị xảy ra cách đây chưa lâu..

    Lớp 11B4 có bạn Mạnh thân hình cao lớn, to béo được coi là "Người khổng lồ" của lớp: Hắn cao hơn một mét tám mươi, nặng tận bảy mươi cân! Tính nết thì vô duyên, hung dữ, hiếu thắng, không lo học chỉ lo phá! Cả lớp đặt biệt danh cho hắn là "Mạnh béo". Cậy mình to béo nhất lớp, "Mạnh béo" nên hắn ngông cuồng, ra oai, thích phá là phá. Lúc thì đá đít người này, lúc giật tóc người kia, không ai làm gì cũng thích gây sự. Nếu ai dám phản kháng hắn sẽ sẵn sàng đánh lại người đó. Thấy chả có ai muốn phản khản kháng hay nói gì cả nên hắn ngày càng vênh váo hơn.

    Sau ngày khai giảng khoảng một tháng, lớp mình nhận thêm một học sinh mới ở trường khác trở về. Đó chính là Oanh, người bạn có đôi mắt rất sáng và gương mặt hiền lành. Oanh được cô giáo chủ nhiệm xếp ngay cạnh mình. Mình có cảm tình với người bạn mới chuyển đến ngay từ cái nhìn đầu tiên. Từ gương mặt đến dáng vóc của Oanh đều toát lên vẻ thân thiện dễ mễn.

    Giờ ra chơi, Oanh có nói cho mình biết rằng là bạn chuyển từ Hà Nội về đây. Bố mẹ Oanh phải đi làm xa, không có ở nhà để chăm sóc Oanh nên để cậu về ở với ông bà ngoại ở Thanh Hóa. Bằng giọng nói dịu dàng, Oanh nhờ mình giúp đỡ cậu ấy trong những ngày đầu tiên chuyển đến trường mới. Và tất nhiên là mình vui vẻ nhận lời rồi!

    Dù mới ngày đầu tiên đi học, Oanh lại không được yên ổn. Tan học, "Mạnh béo" lại bắt đầu giở trò ma cũ bắt nạt ma mới: Hắn đứng trước cửa lớp dang tay chắn lối không cho Oanh ra về. Ngoài ra hôm nay, lại có thêm hai "đệ tử" ở lớp dưới nữa. Mấy bạn gái thì lo lắng Oanh sẽ bị cậu ta ra oai phủ đầu. Đám con trai thì hồi hộp chờ xem phản ứng của Oanh ra sao. Oanh không hề sợ mà còn nhìn thẳng vào mặt "Mạnh béo", bình tĩnh nói:

    - Này Mạnh, cậu làm gì vậy? Tránh ra cho mình đi về nhà nào!

    Mạnh béo trừng mắt, nghiến răng, cố bắt chước như mấy anh giang hồ trên mạng xã hội Youtube và nói:

    - Làm gì có chuyện như vậy! Có giỏi mày cứ chui qua tay đi coi xem như thế nào!

    Nói xong hắn quay sang nhìn ra hai đứa em lớp dưới cười khanh khách. Mấy bạn trai trong lớp thì thầm bàn tán xem Oanh có dám đương đầu với "đại ca" lớp 11B4 "Mạnh béo" hay không. Ly thì nói có, Hùng thì nói không. Hùng khẳng định Oanh cao có "ba mét gãy đôi" bé nhỏ thế kia thì làm sao mà đấu lại được. Nếu như chống lại "Mạnh béo" thì có khác gì "châu châu đá voi", "trứng chọi đá". Hùng còn cá cược với một số đứa bạn rằng nếu Oanh thắng được hắn thì cậu ta sẽ làm trực nhật cho lớp cả tuần!

    Không khí trong lớp học ngày càng trở nên căng thẳng, ngột ngạt hơn. Nhưng Oanh vẫn giữ vẻ mặt bình thản như chưa có chuyện gì xảy ra, từ tốn nhắc lại lời đề nghị một lần nữa:

    - Mình không muốn nói nhiều. Hãy tránh ra cho mình!

    Mạnh béo thấy Oanh có vẻ không sợ, hắn lại càng hung hăng khiêu khích:

    - Nè sợ rồi hả! Nếu mày nói mày sợ thì tao sẽ tránh đường cho mày. Bằng không đừng trách tao lại không nương tay..

    Chưa kịp nói xong thì "huỳnh" một cái. "Mạnh béo" ngã lăn ra mặt đất. Chính Oanh đã hạ hắn bằng thế võ karate nhanh như chớp. Tất cả mọi người trong lớp đều "ồ" lên kinh ngạc. Thật là bất ngờ ngoài sức tưởng tượng khi Oanh bé nhỏ chỉ trong nháy mắt đã dễ dàng vật ngã một người cao to và nặng hơn hẳn cô.

    Oanh cười nhẹ và nói:

    - Xin lỗi là tại cậu thích gây chuyện nên mình mới bất đắc dĩ làm như vậy! Mình chỉ muốn nhắc cậu rằng đừng nghĩ mình là "trung tâm của vũ trụ". Vậy thôi mình về đây.

    Oanh vừa mới quay đầu thì "Mạnh béo" lại nhào dậy định vồ vào người Oanh. Thật là đứa con trai hèn nhát! Nhưng mà người xấu thì chẳng bao giờ có chuyện may mắn nào ở đây cả. Oanh lại nhẹ nhàng tránh người để hắn lao ra lan can. Nếu như không có hai tên nhóc kia đỡ thì có khi hắn đã "bay ra" ngoài sân trường rồi. Và lần này hắn thật sự sợ rồi. "Mạnh béo" xấu hổ đến đỏ mặt. Hẳn là cậu ta đã được một bài học nhớ đời. Từ nay trở đi, "Mạnh béo" chắc chắn sẽ không dám nghĩ mình là "đàn anh" trong lớp này. Các bạn gái bĩu môi chê bai hắn: "Thấy gì chưa? Con trai bắt nạt con gái giờ đã bị quả báo kia kìa. Sau này đừng mơ tưởng mình là số một trong lớp nữa nhé!".

    Ra về, các bạn gái vây quanh Oanh, hỏi cậu ấy học karate từ bao giờ, sao lại giỏi như vậy. Oanh bảo mình học từ lớp sáu. Khi đó Oanh bị một số bạn trong lớp bắt nạt. Oanh quyết tâm học karate để có thể chống lại, không để cho họ bắt nạt mình. Tuy nhiên, Oanh không bao giờ dùng võ để bắt nạt người khác mà chỉ dùng để tự vệ. Ngoài ra còn có thể rèn luyện sức khỏe. Các bạn gái rất ngưỡng mộ Oanh. Không những vậy, Oanh còn vui vẻ nói rằng mình có thể dạy một số đường võ đơn giản. Cả nhóm hào hứng đồng ý.

    Vậy là Oanh và tôi trở thành bạn thân, đi đâu cũng có nhau. Tôi rất tự hào khi có một người bạn thân đặc biệt như vậy!

    Hết.

    Vivi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng ba 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Linh Yumi Không có gì để nói

    Bài viết:
    67
    Bạn thân theo tôi suốt cuộc đời :(
     
  4. Zimzalabim123 Vivi

    Bài viết:
    170
    Là crush của bạn á. Chúc mừng @Linh Yumi nha! *vno 22*
     
  5. Linh Yumi Không có gì để nói

    Bài viết:
    67
    Ôi tôi đã có crush đâu. Chỉ thích alone thôi
     
  6. Zimzalabim123 Vivi

    Bài viết:
    170
    @Linh Yumi không có crush, chỉ có người yêu thôi ạ!
     
  7. Phan Kim Tiên Hiệp sĩ mộng mơ

    Bài viết:
    2,077
    Góp ý cho bạn nhé!

    Cái tên truyện chỉnh lên size 5 và in đậm lên cho nó đẹp được không nhỉ! ^^
     
  8. Zimzalabim123 Vivi

    Bài viết:
    170
    Hì hì @Phan Kim Tiên đã nhắc nhé. Nếu có thể thì @Phan Kim Tiên cho mình xin cảm nhận một ít có được không ta
     
    Diều Nhỏ, Ezio.Phan Kim Tiên thích bài này.
  9. Phan Kim Tiên Hiệp sĩ mộng mơ

    Bài viết:
    2,077
    À để từ từ đọc và cảm nhận nhé! ^^ Bạn viết rất sâu sắc mà! ^^
     
    Bầu Trời Đầy SaoZimzalabim123 thích bài này.
  10. Zimzalabim123 Vivi

    Bài viết:
    170
    Mong là vậy. Chứ Vivi thấy kĩ năng viết của mình còn non quá
     
  11. Phan Kim Tiên Hiệp sĩ mộng mơ

    Bài viết:
    2,077
    Chào em!

    Sau khi đọc xong truyện ngắn của em thì chị xin nói vài ý nho nhỏ dành cho em nhé!

    1. Đầu tiên là cách dùng ngôi kể chuyện. Em dùng ngôi thứ nhất kể thì em nên thống nhất là đại từ nhân xưng tôi hoặc mình nhé! Không nên kết hợp cả hai em ạ! ^^

    Ví dụ như hai đoạn này:

    Sau ngày khai giảng khoảng một tháng, lớp mình nhận thêm một học sinh mới ở trường khác trở về. Đó chính là Oanh, người bạn có đôi mắt rất sáng và gương mặt hiền lành. Oanh được cô giáo chủ nhiệm xếp ngay cạnh tôi. Mình có cảm tình với người bạn mới chuyển đến ngay từ cái nhìn đầu tiên. Từ gương mặt đến dáng vóc của Oanh đều toát lên vẻ thân thiện dễ mễn.

    Giờ ra chơi, Oanh có nói cho mình biết rằng là bạn chuyển từ Hà Nội về đây. Bố mẹ Oanh phải đi làm xa, không có ở nhà để chăm sóc Oanh nên để cậu về ở với ông bà ngoại ở Thanh Hóa. Bằng giọng nói dịu dàng, Oanh nhờ mình giúp đỡ cậu ấy trong những ngày đầu tiên chuyển đến trường mới. Và tất nhiên là mình vui vẻ nhận lời rồi!

    2. Sai vài lỗi nho nhỏ

    Ví dụ:

    - Làm gì có chuyện như vậy! Có giỏi mày cứ chui qua tay đi coi xem như thế nào!

    ==> tao

    3. Đoạn kết này là chưa đủ rồi em.

    Vậy là Oanh và tôi trở thành bạn thân, đi đâu cũng có nhau. Tôi rất tự hào khi có một người bạn thân đặc biệt như vậy!

    ==> Lý do:

    - Thứ nhất: Oanh là bạn thân đặc biệt nhưng cái đặc biệt dành cho nhân vật tôi thì chưa nói đến. Chỉ đặc biệt trong mắt bạn bè thôi. Vì cô ấy có võ và đánh bại cậu bạn to béo. Trong khi Oanh đã làm điều gì cho riêng nhân vật tôi thấy cảm kích và muốn trở thành bạn thân?

    - Thứ hai: Tình huống quan trọng để cả hai phát triển thành bạn thân là gì? Cái này em chưa đề cập! ^^

    ==> Vì vậy cái kết truyện là quá nhanh. Nó chưa thuyết phục lắm. Hiểu đơn giản là: Em đưa ra luận điểm nhưng lại chưa có luận cứ đầy đủ. Sau đó em kết luận, vậy là câu chuyện sẽ gây một cảm giác "đơ" cho người đọc! ^^

    4. Các bước cơ bản cho một truyện ngắn:

    - Mở đầu

    - Biến cố mở đầu

    - Xung đột dâng cao

    - Cao trào

    - Xung đột giảm dần

    - Kết thúc.

    ==> Đây là cái cơ bản nè em. Em bám theo thì truyện sẽ rất OK đấy! ^^

    Kết luận:

    Truyện em viết tốt, mỗi tội viết ngắn quá nên chưa đủ thỏa mãn người đọc. Em làm cho nó dài thêm là tuyệt lắm nha! ^^

    Chào em nè! ^^
     
    Zimzalabim123 thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...