Review Phim Ở Rể - Bộ Phim Không Đẹp Nhưng Độc

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Phạm Ngọc Oanh, 2 Tháng ba 2021.

  1. Phạm Ngọc Oanh

    Bài viết:
    37
    Đã khá lâu rồi mình mới thực sự có hứng thú với phim Trung Quốc vì chất lượng phim gần đây khá kém, số lượng ra nhiều nhưng không tạo được điểm nhấn. Tình cờ mình xem được một đoạn cắt trên Facebook và đã tìm để xem. Và đó là quyết định cực kì chính xác, phim không có kĩ xảo bắt mắt hay diễn viên hàng đầu nhưng với cá nhân mình đó là một bộ phim vừa vặn đến hoàn hảo.

    Bộ phim đó chính là "Ở rể" được chuyển thể từ chuyện Chuế Tế (các bạn xem phim thì có comment bảo nội dung phim đã được cải biên khá nhiều). Trước hết là nam chính của chúng ta Quách Kỳ Lân, anh không quá nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh nhưng diễn xuất thực sự không đùa được đâu. Trong phim anh vào vai Ninh Nghị - một ông trùm đầu tư tài chính bỗng xuyên không về cổ đại trở thành chàng rể vô dụng của nhà buôn vải họ Tô. Vì gia đình bị phá sản phải vay nợ nên anh bất đắc dĩ trở thành người đi ở rể để trả nợ cho gia đình. Anh cùng con gái nhà họ Tô có một giao ước nhỏ là chỉ cần anh giúp cô lấy được ấn của nhà họ Tô thì cô sẽ viết hưu thư để trả lại tự do cho hai người và món nợ của anh cũng coi như được trả hết. Vì áp lực công việc ở hiện tại khiến anh khá mệt mỏi nên khi xuyên không anh quyết định sống một cuộc sống vô lo vô nghĩ, buông thả. Nhưng bệnh nghề nghiệp khiến anh không thể nhắm mắt làm ngơ với chuyện kinh doanh buôn vải của nhà họ Tô. Từ đó anh cùng cô vợ của mình trải qua không ít những tình huống đầy khó khăn nhưng cũng không kém phần hài hước để rồi làm nên không ít việc lớn khiến thiên hạ trầm trồ. Không thể phủ nhận khả năng diễn xuất rất tốt của Quách Kỳ Lân, anh không sở hữu một gương mặt quá đẹp trai nhưng để vào vai diễn này thì có lẽ Quách Kỳ Lân là phù hợp nhất. Nét diễn cực kì độc đáo hài hước của anh chắc chắn là một điểm cộng rất lớn để níu chân các mọt phim ở lại với bộ phim.

    [​IMG]

    Tiếp theo là nữ chính của chúng ta do Tống Dật thủ vai. Nữ chính của chúng ta không sở hữu nét đẹp nghiêng nước nghiêng thành theo kiểu trong sáng, ngây thơ thay vào đó nữ chính của chúng ta sở hữu vẻ đẹp mạnh mẽ, nữ cường, dù là con gái nhưng từ nhỏ cô đã rất có hứng thú với nghề vải của gia đình nên luôn cố gắng nỗ lực để có thể thay ông nội tiếp quản việc kinh doanh của gia tộc. Nhưng ở thời đại này con gái nắm quyền còn là một điều vô cùng khó khăn chứ đừng nói là thời xưa vì vậy cô phải hứng chịu rất nhiều lời đàm tiếu, cũng như sự hãm hại của cha con anh cả trong nhà – người dù bất tài hám lợi nhưng luôn muốn lên nắm quyền. Nhờ có sự giúp sức của Ninh Nghị mà Tô Đàn Nhi mới hết lần này đến lần khác vượt qua những khó khăn, cửa ải.

    [​IMG]

    Ngoài tuyến nhân vật chính, bộ phim còn hấp dẫn vì tuyến nhân vật phụ nhưng không hề mờ nhạt từ anh chàng hộ vệ đáng yêu của gia đình họ Tô đến Ô Khải Hoàn – thiếu gia ăn chơi của Ô gia đem lòng yêu say đắm Tô Đàn Nhi. Mỗi nhân vật đều mang cho mình một nét tính cách đặc trưng tạo lên rất nhiều điểm nhấn cho bộ phim. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến phản ứng hóa học cực tốt của cặp đôi chính khiến bộ phim không chỉ có tranh đấu thương gia mà vẫn có tình cảm ngôn tình cực ngọt. Vì tất cả những điều đơn giản trên nhưng đã làm nên một bộ phim thực sự thành công, cốt truyện không mới nhưng cách diễn đạt truyền tải thì cực kì độc đáo giúp bộ phim có một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay thì "Ở rể" là một lựa chọn vừa vặn giúp chúng ta giải trí thư giãn đầu óc lấy sức cho trận chiến chống dịch còn rất dài ở phía trước. Mọi người hãy cùng xem phim rồi cho mình biết cảm nhận nhé!
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...