Đam Mỹ Mùa Đông Năm Ấy... - KhánhBùi

Thảo luận trong 'Truyện Hay' bắt đầu bởi KhánhBùi, 30 Tháng mười một 2020.

  1. KhánhBùi Đam mỹ, BL là bất tử >< mọi người ủng hộ em :3

    Bài viết:
    33
    Tên truyện: Mùa đông năm ấy

    Tác giả: Khánh Bùi

    Thể loại: Đam mỹ, sủng, HE

    Tình trạng: Hoàn thành

    Link thảo luận - góp ý: [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm sáng tác của Khánh Bùi

    [​IMG]

    Văn án: Anh là người mạnh mẽ đến mấy đứng trước căn bệnh ung thư cũng yếu mềm lạ thường. Còn hắn dù lạnh lẽo như tảng băng trôi đứng trước anh lại chỉ giống như chú cún nhỏ vẫy đuôi.

    "Cuộc sống này không biết có đủ dài để hai ta chung bước? Hi vọng đến mùa xuân, anh vẫn sẽ nở nụ cười, cầm tay tôi đi qua hết con đường hoa thơm ngát."​
     
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng tám 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. KhánhBùi Đam mỹ, BL là bất tử >< mọi người ủng hộ em :3

    Bài viết:
    33
    Chương 1

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Quả thực mùa đông rất lạnh, lạnh đến thấu xương thịt, đến nỗi trái tim cũng lạnh cóng cả.

    Anh nằm viện cả năm nay, thần sắc anh cũng đã có chút ổn định nhưng cơ thể yếu ớt không có sức sống. Anh bị ung thư giai đoạn 2 không biết bao giờ mới có người hiến tuỷ để làm phẫu thuật. Bản thân anh vốn chẳng còn lưu luyến gì cuộc sống nữa. Anh đã suy nghĩ thấu đáo mọi chuyện giờ chỉ còn chờ ngày chết đi, còn lại đã có người sắp xếp.

    Anh nghiêng đầu nằm trên giường bệnh, bàn tay áp vào cửa kính nhìn ra bên ngoài. Từng ngón tay gầy gò mơn trớn trên tấm kính.

    - Lạnh!

    Cái lạnh của một chiều đông thấm vào bàn tay anh rồi lan đến cả người. Cái lạnh ấy không khiến anh sợ hãi mà rụt tay, trái lại còn khiến anh mê man không ngừng thích thú. Lần đầu tiên anh có thể cảm nhận được không khí đông lạnh lẽo ấy.

    * * *

    Anh đi hóa trị mấy tháng nay, cổ tay anh tím ngắt đầy dấu vết của việc lấy tuỷ. Mỗi lần thuốc đi vào cơ thể lại nhói lên từng hồi, cơ thể khoẻ mạnh của một chàng trai hai mươi mốt cũng không thể chịu đựng được cái đau nhói của việc hóa trị. Chỉ cần nghĩ đến đã rùng mình. Do đi hóa trị mà anh bị nhốt trong căn phòng bệnh chán ngắt này, lúc trước là anh phải nằm giữa phòng, cơ thể yếu ớt đến mức không di chuyển được nên anh chỉ nhìn được ngoài trời tuyết đang rơi. Sau đó anh gặp được một bác sĩ mới phụ trách cho mình. Chính vì muốn làm anh cảm thấy tốt hơn, chính tay hắn đã đẩy giường của anh sát ra phía cửa kính, còn lót thêm một tấm nệm bông ở trên giường bệnh.

    Bác sĩ Phong là một bác sĩ ưu tú làm hóa trị cho bệnh nhân ung thư. Hắn đã chứng kiến nhiều bệnh nhân của hắn đau đớn khóc nấc lên mỗi lần lấy tuỷ. Tuy nhiên, anh lại khác hoàn toàn so với bọn họ. Thay vì đau đớn khóc lóc rên rỉ, anh lại chọn cách nhắm chặt mắt và nắm lấy túi quần. Anh nhất quyết không kêu một tiếng mặc dù đau đớn đến cắn chảy cả máu môi. Hắn nhìn dáng vẻ gầy gò ấy lại thấy thương, bản thân mình chưa từng có cảm giác ấy với bệnh nhân khác bao giờ và chẳng biết từ lúc nao, hắn biến cái cảm xúc ấy thành một thứ tình cảm khó nói mà chính hắn cũng không nhận ra. Từ khi ấy, hắn trở nên quan tâm anh hơn, còn bắt chuyện với nhau rất vui vẻ:

    - Này tôi muốn anh nói chuyện với tôi. - Lời đề nghị của hắn khiến anh có chút bất ngờ.

    Chẳng biết từ khi nào, họ đã như hình với bóng, khó mà tách rời.

    - Hay bác sĩ đẩy tôi ra ngoài được chứ? - Anh rụt rè hỏi hắn.

    * * *

    Anh vẫn nằm trên giường bệnh ngắm nhìn màn tuyết nhuộm đỏ của chiều tà. Ánh hoàng hôn hôm nay nhìn ấm áp quá. Bác sĩ Phong đi vào, hắn đem theo một chiếc găng tay màu be nhạt, từng đường thêu tinh tế thẳng tắp trông đẹp mắt vô cùng. Hắn vừa bước vào đã thấy một khung cảnh lãng mạn nên thơ, thật không đâu sánh bằng.

    - Hôm nay tôi đâu phải làm hóa trị?

    Phát hiện ra hắn, anh chỉ rụt rè hỏi, anh sợ rằng đột ngột mình sẽ bị đưa đi qua phòng hóa trị mà bỏ lỡ một khung cảnh tráng lệ này.

    - Đúng vậy, tôi chỉ muốn xem bệnh nhân của mình như thế nào thôi!

    Hắn nhìn anh trêu chọc, song lại ngồi xuống mắt cứ dán vào anh

    - Trời đẹp nhỉ..

    Hắn cười nhẹ, khẽ nghiêng đầu sau đó không đợi anh trả lời liền đeo cho anh đôi găng tay:

    - Chúng ta đi dạo.

    Anh chưa kịp phản ứng gì thì hắn đã bế anh lên xe lăn, còn tiện lấy cả chiếc áo khoác bông mặc lên cho anh và quàng chiếc khăn len đỏ sẫm. Hắn thì vô tư chỉ khoác mỗi chiếc áo da dài không cài nút. Hắn còn đeo đôi ủng vào chân cho anh còn mình thì đi mỗi đôi dép của bệnh viện.

    Anh vừa hoàn hồn lại thì đã được hắn đẩy đến hành lang. Anh không kìm được vui sướng mà cười toe toét như đứa trẻ nhỏ được cho đii chơi. Có lẽ ngay lúc này, nụ cười ngây thơ của anh mới xuất hiện. Trên hành lang sộc mùi khử trùng của bệnh viện, anh ngửi mùi này đã lâu nhưng chẳng thể quen được mà còn có phần khó chịu buồn nôn. Dọc hành lang cũng vắng tanh chỉ có vài ba đứa trẻ bị cảm mạo hay người già yếu đang được điều dưỡng đỡ dậy. Cảm giác cả bệnh viện chỉ có hai người họ. Một người háo hức ngồi trên xe lăn đi về phía cửa, người đẩy đằng sau sắc mặt cũng tốt hơn nhưng không để lộ một chút cảm xúc nào.

    Khuôn viên bệnh viện tuyết phủ trắng xóa, cây cối cũng rụng lá chỉ còn vỏn vẹn lại cành cây gầy xác xơ như bản thân anh vậy. Khí lạnh xuyên qua lớp áo dày để vào thẳng từng thớ thịt của anh. Hơi lạnh lần đầu tiên trong đời khiến anh dễ chịu đến thế, cứ như cả mùa xuân anh đã chìm trong bóng tối còn đến mùa đông lại được trở lại với ánh sáng vậy. Hắn cũng im lặng chẳng nói gì mặc cho tuyết rơi phủ đầy trên tóc anh, hắn chỉ khẽ đưa tay lên hất những bông tuyết trắng ngần ấy ra để anh không bị lạnh.

    Anh loạng choạng đòi đứng dậy nhưng vì cơ thể không cho phép nên cũng không làm được gì hơn. Hắn nhìn anh đôi mày nhíu chặt, chắc hắn cũng đang chất chứa đầy tâm sự nhưng lại không dám nói với anh. Sợ anh biết rằng người ta đã trót thương mình rồi.

    - Anh thích mùa đông không?

    Anh hỏi hắn. Mắt ngước nhìn đầy trông chờ.

    Hắn cười nhẹ, nhìn xa xăm:

    - Ghét lắm! Mùa đông vừa lạnh vừa khô còn tuyết thì lại ẩm ướt đúng là dễ khiến con người ta mang bệnh mà.

    Vừa nói hắn vừa nhìn dáng vẻ anh. Bây giờ nhìn anh chẳng khác nào một cái xác sống, cả người đều đờ đẫn, có mỗi gương mặt ưu tú là còn hồng hào.

    Anh dường như biết hắn đang nói mình nhưng vẫn giữ nguyên thái độ, giọng nói như sắp khóc đến nơi:

    - Phải.. tôi cũng sắp không xong rồi.. chỉ hi vọng anh sẽ bên tôi đến cùng.

    Hắn không vừa ý với cách trả lời này của anh, nhất thời kích động:

    - Không được, nếu muốn tôi bên cạnh thì càng phải khoẻ, có vậy tôi mới có thể bên anh đến già.

    Đôi mắt hắn như chứa đầy nỗi lòng mình. Nhất thời kích động nên đã buột miệng nói ra, đã vậy hắn chẳng dấu gì nữa lại tiếp tục nói:

    - Anh biết ý tôi không phải vậy mà, có lẽ đến mùa xuân, anh sẽ lại khoẻ mạnh để đi chơi lễ hội với tôi.

    Anh chỉ cười, một nụ cười đầy chua xót. Trong màn tuyết trắng xóa, anh cầm lấy tay hắn ghé khuôn mặt của mình vào để hắn vuốt ve ôm lấy đôi má hồng hào hay để hắn cảm nhận được cái khí lạnh trên mặt mình. Đều không phải, chỉ là anh muốn cảm nhận một chút hơi ấm để có cảm giác là mình đang tồn tại.

    - Ở cạnh anh, tôi thấy nhẹ nhõm lắm.

    Anh vẫn giữ lấy tay hắn, đôi mắt tự lúc nào đã ướt đẫm, từng giọt từng giọt rơi xuống tay hắn.

    - Ôm lấy tôi đi, tôi sợ lắm..

    Anh nấc lên từng tiếng, cơ thể run rẩy như chú mèo con. Hắn không kìm được nữa ôm chặt lấy dáng vẻ gầy gò ấy. Hơi ấm của hắn truyền sang anh, rồi anh ngửi thấy mùi hoa sữa thoảng qua trên tóc hắn cảm giác như mùa hè vậy. Anh nhắm mắt lại có khi đã thấy một khu vườn xanh ngát, không khí thì ấm nóng còn nghe thấy tiếng chim kêu thật vui tai trên nền trời xanh biếc của mùa hạ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng hai 2021
  4. KhánhBùi Đam mỹ, BL là bất tử >< mọi người ủng hộ em :3

    Bài viết:
    33
    Chương 2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Khi tỉnh dậy, anh đã nằm ở trên giường bệnh, hắn ngồi bên cạnh đang chăm chú đọc bệnh án của mình. Mắt hắn cau lại, tay nâng cặp kính chuyên nghiệp. Có lẽ anh đã quen với việc này, bởi lần nào ra ngoài, anh sẽ lại thiếp đi tự lúc nào rồi hắn vẫn sẽ mang anh về phòng và khi tỉnh dậy, dáng vẻ hắn lại đập vào tầm mắt anh.

    Lần này có lẽ đặc biệt hơn bởi anh không ngại ngùng nữa mà chủ động nói chuyện:

    - Cảm ơn.. lần nào cũng làm phiền anh.

    Hắn tháo kính xuống, nhìn anh chằm chằm.

    - Không cần khách sáo đâu.. đó là việc nên làm mà.

    Anh cười nhẹ, gãi đầu:

    - Phải.. anh là bác sĩ mà. Ai anh chẳng giúp đỡ như vậy.

    Giọng anh có chút uỷ khuất như muốn xác minh vị trí của mình vậy. Không ngoài dự đoán, hắn ta đứng dậy đến bên giường bệnh đo nhiệt độ cho anh sau đó nói:

    - Không.. chỉ có anh đặc biệt, chỉ có anh mới khiến tôi phải lo lắng.

    Chưa kịp để anh trả lời, hắn đã túm lấy cánh tay anh, môi hắn từ từ chạm vào môi anh. Một mùi vị ngọt ngào như vani và thơm lành như giọt sương sớm của buổi hạ. Anh nhắm chặt mắt tận hưởng vị ấm nóng trên môi mình, còn không quên giữ chặt lấy vạt áo hắn. Hắn cứ được nước làm tới, nhẹ nhàng đẩy anh xuống, tay hắn vuốt ve gò má anh, môi vẫn giữ nguyên trên môi anh. Hắn tinh nghịch liếm mút đôi môi anh, rồi lại dùng lưỡi thăm dò cứ thế đến mức anh không thở được bèn đẩy hắn ra.

    - Ha.. tôi không thở được.

    Anh thở dốc, nhưng hắn chưa thỏa mãn, nhìn khuôn mặt ngây ngốc của anh lại càng khiến hắn nảy sinh dục vọng.

    - Thở bằng mũi..

    Hắn nói rồi lại tiếp tục hôn anh. Nụ hôn mãnh liệt hơn rồi từ từ chuyển vị trí: Hôn lên má lên trán rồi chuyển đến tai rồi đến cổ. Hắn dừng lại nhìn dáng vẻ anh. Cả mang tai đỏ ửng, môi còn vương thứ nước trắng trong. Quần áo cũng xộc xệch nhìn không đứng đắn chút nào.

    Hắn chùm chăn lên cho anh rồi lấy nhiệt kế từ trong người anh ra nhìn nhiệt độ.

    - 36 độ C.

    Hắn đánh trống lảng qua việc khác khiến anh bất ngờ. Có lẽ hắn sợ nếu nhìn anh lâu chút nữa, hắn sẽ không kìm được mà làm nhiều chuyện bất chính hơn. Nhưng gương mặt hắn khác hẳn trông tươi tỉnh hơn rất nhiều. Anh giẫn dỗi quay mặt về phía cửa kính, tay xoa xoa môi mình, rồi lại cười khẽ. Có lẽ trong cái mùa đông lạnh giá này, hắn và anh lại tìm thấy hơi ấm quen thuộc.

    * * *

    - Bác sĩ Phong, chúng ta đã tìm được tuỷ để ghép cho bệnh nhân Thịnh Tư rồi.

    Một y tá hồ hởi chạy vào báo cáo. Khang Phong đứng phắt dậy giật lấy tờ báo cáo. Đúng thiệt rồi, hắn vui không tả xiết, lập tức báo cho anh.

    Trái lại với sự kì vọng của hắn, anh như tạt cho hắn một gáo nước lạnh khi nói anh sẽ không phẫu thuật. Hắn lúc ấy chỉ đứng đó, đưa mắt nhìn anh nhưng sâu thẳm trong hắn có lẽ đã vỡ vụn ra thành từng mảnh.

    Anh vốn dĩ chẳng nghĩ mình sẽ khoẻ lại vậy nên cũng đã kí cam kết không giải phẫu của bệnh viện. Hắn suy sụp không nói lời nào, tưởng chừng thông báo này sẽ thay đổi tất cả nhưng dường như ông trời thật biết trêu đùa với số phận. Hắn đau lòng, tay bóp chặt tờ giấy thông báo, giọng hắng xuống như sắp khóc:

    - Được, lựa chọn của anh.. Tôi đều nghe.

    Nghe được câu nói ấy mà anh đau lòng, cảm giác như hàng ngàn mũi tên đang giày xéo lên trái tim anh vậy. Anh gục đầu xuống chăn bông, khóc nức nở.

    Tưởng rằng hắn đã đi xa nào ngờ hắn đứng ngay đấy, tay xoa nhẹ lên cửa kính đau lòng nhìn anh. Hắn muốn chạy lại ôm anh, vuốt ve gương mặt ấy không rời nhưng lại sợ mình sẽ mềm yếu, sợ mình sẽ tức giận mà mắng nhiếc anh. Nhưng nhìn anh như vậy, hắn không cam tâm.

    * * *

    - Sao anh không làm phẫu thuật?

    Một nữ y tá hỏi anh, cô dịu dàng rót một cốc nước đầy đưa cho anh.

    Anh ngước nhìn dáng vẻ người trước mắt, để lộ ra được tơ máu đỏ ửng và hàng lệ ngấn nước đang chực rơi xuống. Song anh cúi xuống, nhấp một ngụm nước ấm thở dài.

    - Tôi biết rằng dù có phẫu thuật nhưng tỉ lệ tử vong cao. Chi bằng để thân thể gầy gò này chịu đựng nỗi đau một chút còn hơn là phải mổ xẻ ra trông thật đáng thương.

    Anh cười với cô, nụ cười ấy dường như là sự uỷ thác cuối cùng của anh, của một đời người.

    - Bác sĩ Phong đã nghiên cứu rất kĩ chỉ vì anh.. Lẽ nào anh không động lòng sao?

    Câu nói của nữ y tá làm anh bất ngờ, anh tưởng rằng hắn chỉ là nhất thời tuỳ hứng, nhất thời rung động trước mình nên mới hành xử như vậy, nào ngờ cả bệnh viện ai cũng biết là hắn có tình ý với anh.

    Anh không nói gì, tay siết chặt ly nước. Anh đã rung động rồi, lần này anh thật sự bị hắn làm thay đổi rồi.

    Nữ y tá nhìn anh rồi cả dáng vẻ mềm yếu của anh đang run lên, cô chỉ vỗ vai anh an ủi rồi lập tức rời đi để lại anh ở đây với màn tuyết trắng xóa phủ ngoài cửa kính và nỗi quạnh hiu ngày một nhiều như bao quanh lấy trái tim và cả cơ thể mềm yếu của anh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng hai 2021
  5. KhánhBùi Đam mỹ, BL là bất tử >< mọi người ủng hộ em :3

    Bài viết:
    33
    Chương 3

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đã ba ngày rồi hắn không gặp anh..

    Anh lần này yếu hơn hẳn, lò sưởi mở không đủ ấm nhưng cơ thể của anh lại không nhúc nhích nổi. Hắn bình thường sẽ chỉnh lò sưởi rồi chuẩn bị nước nóng để anh rửa tay chân. Nhưng lần này, anh làm hắn giận đến mức chẳng buồn đi qua phòng anh huống chi là thăm anh. Anh cũng kiên cường, cố lấy chăn cuộn tròn cơ thể chứ nhất quyết không chịu gọi y tá. Giờ đây bên trong anh như có hàng tá mũi dao đâm tứ phía, cơ thể đau đớn quặn lại, anh ho hắng mấy tiếng không ngừng, cổ họng khô cả còn mắt thì không ngừng chảy nước.

    - Phong..

    Anh ngất lịm đi, tiếng cuối cùng vẫn là gọi hắn.

    * * *

    Hắn lần này chịu qua thăm anh nhưng rồi lại lập tức vào phòng cấp cứu, anh đang nguy kịch. Nhịp tim giảm dần, hắn cuống cuồng chỉ biết đứng cạnh nhìn bác sĩ đang trợ tim cho anh. Đôi tay hắn run rẩy, cơ thể trĩu nặng vô cùng. Đáng nhẽ hắn không nên giận dỗi mà ngó lơ anh. Đáng nhẽ hắn nên bên anh thì có lẽ chuyện sẽ không đến nước này. Bỏ mặc tất cả các suy nghĩ rối ren ấy, hắn trở lại với khuôn mặt và phong thái của một bác sĩ chuyên nghiệp:

    - Tiêm 10cc thuốc X.

    Hắn ra lệnh, đôi mắt trở nên lãnh đạm. Hắn nhanh chóng đã khiến nhịp tim anh trở về bình thường. Mọi người nhẹ nhõm thở phào, còn hắn thì cứ nắm lấy tay anh không buông, từng ngón tay thon dài của hắn vuốt ve mu bàn tay lạnh cóng của anh.

    * * *

    Anh tỉnh lại, mỉm cười nhìn người con trai trước mắt. Hắn ta không dấu nổi sự vui sướng nhưng vẫn cố gắng kìm chế lại, lãnh cảm liếc qua anh rồi thu mắt nhìn lên cuốn sách trước mặt.

    - Bác sĩ chịu đến thăm tôi rồi sao?

    Hắn im lặng, chẳng nói chẳng rằng, cứ ngồi im như một pho tượng sống. Anh gắng gượng ngồi dậy nhưng cơ thể dường như một tảng đá, cứ ghì chặt anh xuống giường bệnh. Anh nhăn mặt, cười khổ. Hắn đau lòng nhìn dáng vẻ yếu đuối gầy gò của người mình thương nhưng vẫn giữ vẻ mặt bình thản khuyên anh:

    - Anh cứ nghỉ đi..

    Anh nắm chặt bàn tay, đôi mắt di chuyển qua phía cửa sổ, hôm nay tuyết rơi ít hơn, sắp đến mùa xuân rồi. Anh thật sự muốn làm chuyện táo bạo hơn, có lẽ đến mùa xuân anh và hắn lại có thể đi chơi công viên thì sao. Nghĩ đến đây, hai má anh đỏ ửng, còn suy nghĩ trong đầu cứ chồng lên nhau càng lúc càng nhiều.

    Trước khi mùa xuân tới, anh muốn bản thân anh một lần nữa được tồn tại. Suy nghĩ ấy thoáng chốc lướt qua tâm trí anh. Đột nhiên anh có ý nghĩ kì lạ, chẳng chần chừ nữa, anh quay lại nhìn hắn giọng chắc nịch:

    - Tôi sẽ làm phẫu thuật..

    Hắn đang đọc cuốn sách đột nhiên buông tay làm cuốn sách rơi trên sàn nhà kêu lên một tiếng, hắn kích động nhảy bổ lên, quỳ xuống bên giường bệnh, ánh mắt sáng rực như đứa trẻ được cho quà:

    - Anh nói thật chứ.. anh không lừa tôi?

    Anh lắc đầu cười mỉm nhưng nước mắt đã rơi tự lúc nào. Anh sợ lắm, sợ mình sẽ bị người khác mổ xẻ, sợ nhắm mắt vào sẽ không thể mở ra hay sợ duy nhất là mình sẽ chết một cách đau đớn trên giường bệnh. Tuy sợ là vậy, anh vẫn gượng cười nhìn hắn và đề nghị:

    - Tôi muốn bác sĩ làm phẫu thuật cho tôi là anh.

    Hắn sững lại, ánh mắt khác hẳn có phần lo lắng còn đôi môi thì mím chặt:

    - Nhưng tôi không có nhiều kinh nghiệm như bác sĩ khác, tôi không muốn phải mạo hiểm người tôi yêu thương.

    Nghe bốn chữ "người tôi yêu thương" của hắn mà anh nhất thời kích động. Anh nhanh chóng giữ dáng vẻ ban đầu nói với hắn:

    - Tôi chỉ muốn anh, nếu không tôi sẽ không đồng ý.

    Anh ngừng lại chút, đưa tay sờ lên mua bàn tay hắn:

    - Anh đằng nào cũng hiểu tôi 9 phần, bệnh tình của tôi có lẽ anh hiểu rõ nhất.. Với lại tôi sợ.. rằng..

    Anh ngập ngừng đôi chút rồi lại nói:

    - Huống chi, tôi cũng đã từ lâu chỉ phó thác bản thân cho anh.

    Hắn cảm thấy được sự tin tưởng của anh, tuy vui là thế nhưng bản thân hắn vẫn khó mà có thể thực hiện ca phẫu thuật này. Hắn cũng không phải bác sĩ nổi tiếng gì, bản thân cũng phải học hỏi nhiều. Giờ lời đề nghị của anh như một gáo nước lạnh tạt ngang đầu hắn giữa trời đông lạnh giá. Anh vẫn chờ câu trả lời của hắn, đầu nghiêng về một phía không nói câu gì.

    Hắn suy nghĩ hoang mang, đầu óc trống rống rối ren. Một chốc, hắn liếc nhìn dáng vẻ mỹ nam trước mắt thở dài:

    - Được.. Tôi đồng ý!

    Đôi mắt anh cong lên quyến rũ, hàm răng trắng tinh khôi lộ ra:

    - Thật mừng quá! Tôi còn nghĩ anh sẽ từ chối.

    Hắn thở dài, đứng dậy xoa lấy mái tóc nâu hạt dẻ của anh:

    - Không đâu.. Tôi sẽ khiến anh khoẻ lại.. và sau đó.. chúng ta sẽ cũng đi chơi lễ hội.

    Hắn có chút ngập ngừng nhưng giọng điệu có phần vui vẻ
     
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng hai 2021
  6. KhánhBùi Đam mỹ, BL là bất tử >< mọi người ủng hộ em :3

    Bài viết:
    33
    Chương 4

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau ngày hôm ấy, hắn tất bật ở riết trong phòng khám. Hắn lật từng trang sách, đọc từng chữ một đến nhức cả mắt. Ngày ngủ cũng có hai tiếng là cùng, đồ ăn cũng chỉ vỏn vẹn cái bánh gói xôi. Các bác sĩ khác cũng ra vào thường xuyên để góp ý cho hắn.

    Anh vẫn cứ ung dung ngồi trên giường bệnh nhưng lần này có chút vui vẻ, anh ngâm nga bài hát yêu thích, giai điệu vui tươi. Tuyết vẫn rơi phủ kín cả bệnh viện, anh chỉ thấy vài đứa trẻ nghịch ngợm chơi ném tuyết chứ không thấy ai ra ngoài.

    - Snow.. snow.. snow.. let it snow..

    Anh hát, đôi gò má đỏ ửng như hai trái cà chua.

    Trời dạo này cũng ấm hơn khiến tâm trạng anh thoải mái. Cái lạnh khiến xương khớp anh đau nhức, cả người uể oải chỉ muốn rúc trong chăn. Lần này lại ngồi vui vẻ bên giường ngâm nga hát, do trời ấm dần hay do trong trái tim cũng đã ấm dần?

    Hắn vào lúc anh đã nằm xuống chợp mắt, dáng vẻ thất thểu nhưng đôi mắt như loé lên tia hi vọng. Người đàn ông kia đang ngủ say nhưng vẫn rất đẹp, gò má ửng hồng, môi căng mọng như trái cam thêm mái tóc rối xù màu nâu hạt dẻ, anh như đứa con của mùa thu vậy, đẹp khiến người ta không lỡ li biệt..

    Hắn ngồi phịch xuống, hít một hơi thật sâu, ngực hắn phồng ra rồi liền ép xuống. Hắn đưa tay xoa đầu anh, tiện thể hôn lên trán anh một nụ hôn sâu. Anh tỉnh giấc nhưng vẫn còn hơi ngái ngủ, vòng tay ôm lấy cổ hắn:

    - Alex, đừng mà..

    Hắn ngừng một chút, rồi khuôn mặt trở nên cáu kỉnh. Hắn gỡ tay anh ra tỏ vẻ giận dỗi.

    Anh lúc này tỉnh hẳn rồi, nhìn hắn đang hờn dỗi trước mắt nhưng lại chả biết xử lý sao. Anh cười nhẹ, đưa tay vờn lấy mái tóc hắn:

    - Sao vậy? Anh ghen gì với một con chó?

    Hắn nhìn anh há hốc mồm, rồi giả vờ điềm tĩnh:

    - Tôi ghen?

    Anh gật đầu, khoé miệng cong lên nhìn trông quyến rũ:

    - Vậy sao lại tức giận mà đẩy tôi ra?

    Hắn chẳng đợi anh chọc ghẹo, ôm lấy eo anh rồi cúi sát môi anh:

    - Anh nói nữa, tôi sẽ khiến anh khóc đấy.

    Anh cười thích chí, xoa xoa mái tóc rối của hắn.

    Hắn buông anh ra, ngồi bên giường, đôi mắt lảo đảo nhưng vẫn cố gắng thăm dò anh vì sợ anh đau. Anh đau lòng nhìn dáng vẻ hắn mệt mỏi ngồi bên giường.

    - Này, bác sĩ lên đây nằm với tôi đi.

    Hắn có chút ngạc nhiên nhưng liền làm theo. Hiếm lắm mới có cơ hội anh rủ hắn "lên giường" mà, sao có thể bỏ lỡ được. Hắn nằm rúc vào anh, kéo chăn che kín cổ anh rồi quàng tay ôm lấy thân hình gầy gò ấy.

    - Ngủ đi, ngủ thật ngon bên tôi.. chỉ tôi thôi.

    Anh gật đầu, đưa tay cũng ôm lấy hắn:

    - Được, chúng ta cũng ngủ.

    Không biết hai người ngủ bao lâu, khi tỉnh dậy trời đã nhá nhem tối. Hắn đưa tay dụi mắt, lại nhìn anh ngay trước mặt. Anh sốt cao, thở không ra hơi và hình như đã ngất lịm đi bởi hắn gọi câu nào anh đều chỉ thở gấp đáp lại. Hắn vội vã nhấn nút cấp cứu, không quên cởi nút áo của anh ra, trực tiếp làm CPU.

    Khi y tá đến nơi thì hơi thở anh đã trở lại bình thường, nhưng vẫn phải dùng ống thở để hỗ trợ.

    Anh lờ mờ tỉnh dậy thấy hắn đang ngồi bên giường thì yên tâm mà thiếp đi.

    Anh lại mơ thấy ngày xưa rồi. Hồi anh còn quen một người đàn ông hơn mình 16 tuổi. Lúc ấy anh ta vô cùng dịu dàng, đối xử với anh như một công chúa. Nhưng dần dà, anh ta bắt đầu bỏ bê mọi thứ để nó diễn ra tự nhiên, chuyện giường chiếu cũng ít dần. Cuối cùng, lần cuối anh gặp anh ta là lúc anh ta đang ân ái với một tiểu mỹ thụ xinh đẹp, dáng dấp nhỏ nhắn lại nhanh mồm, dẻo miệng. Đúng là mẫu người khiến người ta muốn che chở. Anh còn mơ thấy lúc mình mười tám tuổi, đang chạy thật nahnh theo một đoàn tàu, miệng gọi anh trai liên hồi. Nhưng cuối cùng đoàn tàu cứ chạy mãi, người anh trai cũng chẳng trở về.

    Nhiều khi anh thấy bản thân thật kém cỏi, thật cô đơn. Cả một tuổi trẻ yêu đương một người phụ mình, cả một thanh xuân chạy theo đoàn tàu không dừng lại giờ lại dành cái tuổi hai mươi mốt để nhốt mình trong phòng hóa trị. Lần này anh thật sự muốn chia tay với bản thân thật rồi.

    - Thịnh Tư.. tỉnh lại đi.. Tôi muốn thấy em..

    Tí tách, từng giọt nước mắt rơi xuống bàn tay anh. Hắn đang khóc. Không phải là giọt nước mắt nhất thời mà là sự đau lòng, vì vậy có lẽ giọt nước mắt rơi xuống tay anh lại khô và lạnh lẽo như bang.

    Anh mở mắt, nước mắt cũng chảy ra thành một đường thẳng dài từ khóe mi, anh nghiêng đầu, cố gắng dùng sức lực để sờ lấy khuôn mặt hắn.

    - Phong..

    Hắn ngay lập tức chồm dậy, siết chặt lấy tay anh. Từng ngón tay một khẽ đan lên đôi bàn tay khô ráp ấy.

    - Đừng đi đâu nữa, hãy ở bên tôi thôi.

    Hắn lại khóc, nước mắt cứ rơi không ngừng. Anh cười khổ, việc gì hắn phải lo lắng cho một người không đáng như anh? Nhưng có lẽ, anh cũng tìm được mục đích sống, anh muốn được đi chơi công viên, muốn được ngắm mùa xuân nở rộ hay hơn hết, anh muốn được cùng hắn bước ra khỏi cổng bệnh viện, tay đan tay đi đến một căn hộ nhỏ, nơi ấy hai người thỏa thích được bên nhau, được nấu cơm, được trò chuyện.. Có lẽ ngay lúc này là xa xỉ, nhưng cho đến ngày anh phẫu thuật, anh sẽ đạt được điều mình muốn. Bởi vì anh tin hắn, tin đến mức nghĩ rằng mình sẽ khỏe lại ngay, mình sẽ lại chạy nhảy và hơn hết mình sẽ được hít thở làn gió của mùa xuân
     
    Last edited by a moderator: 20 Tháng hai 2021
  7. KhánhBùi Đam mỹ, BL là bất tử >< mọi người ủng hộ em :3

    Bài viết:
    33
    Chương 5

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Anh nghỉ ngơi xong cũng đỡ hơn hẳn nhưng cơ thể đã có những dấu hiệu chống lại anh. Anh muốn ăn nó lại buồn ngủ, anh muốn ngủ nó lại không cho. Anh cảm giác sống thật khổ sở và đau đớn.

    Hôm nay anh lại đi hóa trị, hắn dìu anh vào trong và đóng cửa lại. Trước khi hắn đâm kim vào mạch máu anh, hắn có chút do dự rồi hỏi anh:

    - Em có đau lắm không?

    Anh chỉ cười nhẹ, đưa tay xoa xoa chóp mũi:

    - Không đau, là bác sĩ làm nên chẳng đau chút nào.

    Sau khi hóa trị được một nửa, anh bắt đầu run lên, cơ thể đau đớn đặc biệt là cổ tay anh đã thâm tím lại. Anh cảm nhận được một luồng nước chạy qua cơ thể anh, nhưng nó đau rát như thể là thủy tinh cừa vào từng mạch máu của anh vậy. Hắn nhìn anh như vậy thì đau lòng lắm. Hắn dìu anh nằm xuống, đôi mắt hắn trĩu xuống, sâu thẳm như một hố đen không đáy. Hắn nâng bàn tay anh lên, hôn nhẹ lên mu bàn tay khô ráp:

    - Cố một chút, rồi sẽ ổn thôi.

    Anh dù đau đớn nhưng cũng không muốn thấy hắn đau lòng. Anh cười trừ:

    - Không.. không đau.. chẳng đau chút nào.

    Nhìn dáng vẻ anh lúc này, hắn chỉ muốn ôm chặt lấy cơ thể gầy mòn kia, bàn tay to lớn của hắn sẽ chạm khắp vào cơ thể anh. Từ từ thăm dò nhưng vị trí nhạy cảm, rồi tiếp tục siết chặt anh vào lồng ngực, cho anh cảm nhận hơi ấm từ cơ thể hắn, cho anh cảm nhận được nhịp tim hắn đang đập thật nhanh, cho anh được hương vị của sự sống.

    Hóa trị xong anh chẳng còn sức sống nữa, nằm liệt trên giường bệnh. Ngón tay cũng nhấc không nổi, hắn ta ngồi cạnh anh, lật từng trang sách rồi lại ghi chép gì đấy. Dáng vẻ lúc làm việc của hắn nghiêm túc thật đấy, nhìn như một anh chàng thư sinh điển trai lạnh lùng, nhưng thực chất lại chỉ là chú cún con đang vẫy đuôi. Nghĩ đến đây, anh phì cười khúc khích, cơ thể run lên không ngừng lại khiến cho chỗ cổ tay đau rát. Hắn đang nghiêm túc thấy anh nhìn mình cười thì cũng không kiềm nổi mà tặng anh một nụ hôn nhẹ.

    - Đấy là do em chọc tôi trước nhé.

    - Hứ, tôi đâu muốn chọc đâu. Là do bác sĩ quá nhiều điểm yếu..

    Thịnh Tư dừng lại một chút, hít lấy một ngụm hơi lớn rồi lại tiếp tục nói:

    - Giá như cứ thế này thì tốt nhỉ?

    Hắn nghiêng đầu, cởi bỏ chiếc mắt kính của mình để ngay ngắn lên bàn, sau đó hắn tiến tới bên giường bệnh.

    - Không tốt.

    - Sao lại không tốt? Bác sĩ không muốn ở cạnh tôi nữa sao?

    - Không, thấy em đau đớn như vậy hoàn toàn không tốt. Như này mới không tốt, em sẽ khỏe lại, tôi giúp em khỏe lại rồi chúng ta sẽ bên nhau, như vậy mới tốt.

    Nghe đến đây, anh chỉ lặng lẽ cười rồi nhìn về phía cửa sổ:

    - Lỡ may, tôi không thể nhìn thấy bác sĩ nữa thì sao?

    Khang Phong tức giận, lập tức gõ nhẹ lên trán anh:

    - Không cho anh nói linh tinh.

    Hắn thu xếp đồ rồi rời phòng anh, khuôn mặt có chút luyến tiếc nhưng vẫn kiên quyết rời khỏi.

    "Mình lại phá hỏng bầu không khí này rồi" _ Anh nghĩ, đôi mắt không biết tự lúc nào đã ướt đẫm.

    * * *

    - Tôi đề nghị được phẫu thuật_ Hắn nói dõng dạc từng tiếng trong buổi họp các bác sĩ phẫu thuật.

    Bọn họ bắt đầu xì xào, người không dám nói gì, người lại chế giễu. Cuối cùng để cắt đứt không khí này, bác sĩ trưởng phải lên tiếng:

    - Sao cậu lại muốn phẫu thuật?

    - Thưa ngài, đây là bệnh nhân tôi phụ trách hóa trị, tất cả bệnh án và cơ thể cậu ấy, tôi rõ hơn bao giờ hết.

    - Chẳng phải nếu đưa bác sĩ khác thì họ cũng sẽ tìm hiểu như thế thôi_ Một bác sĩ chế giễu, liếc mắt nhìn hắn.

    - Đúng là vậy.. Nhưng chẳng phỉa như vậy sẽ mất thời gian sao? Bệnh nhân đã di chứng đến đầu giai đoạn 3 rồi, bây giờ mà không phẫu thuật đợi đến lúc ấy.. Chẳng phải một bác sĩ thì nên có trách nhiệm sao?

    Mọi người dừng lại trong giây lát, hắn ta nắm chặt tay thái độ ẫn bình tĩnh. Nhưng từ lúc nào hắn đã lo lắng đến ngạt thở. Ngay lúc này, hắn chỉ muốn ôm chặt lấy anh để tránh xa những thứ tầm thường này.

    - Chúng tôi sẽ thảo luận thêm sau đó sẽ báo với cậu trước cuối tuần này.

    Viện trưởng nói rồi nhanh chóng cùng các bác sĩ khác rời đi. Một người quay lại vỗ vai hắn:

    - Đừng quá trông mong.. cố lên nhé!

    Hắn nhanh chóng chạy đến phòng bệnh của anh, cảm giác khó chịu dần tan biến, thay vào đó là sự chờ đợi một thứ gì đó mới mẻ, vui vẻ mà hắn luôn trân quý.

    - Bác sĩ?

    Anh nhìn hắn trợn tròn mắt, ánh mắt hắn như thể chú cún con tội nghiệp đang bị bỏ rơi.

    - Lại đây.

    Hắn lao tới anh, hôn anh thật sâu. Môi hắn mềm thật, ấm nóng chạm lên môi anh. Hắn không để anh chống cự, vội túm chặt lấy đầu của anh, cưỡng ép đưa lưỡi vào sâu thăm dò rồi lại cùng quấn lấy lưỡi anh. Cả hai cứ thế đến khi anh không thở được mà đẩy hắn ra. Hình như còn chút lưu luyến, hắn liếm nhẹ khóe miệng anh. Cả mặt anh nóng ran, tai đỏ ửng còn mũi phập phồng như sắp khóc.

    Nhìn thấy anh đầy mị lực như vậy hắn lại càng kích động nhưng rồi cũng tự kìm chế bản thân mà gục đầu lên đùi anh:

    - Haizz, thật sự mệt mỏi quá.

    Anh vẫn còn ngại ngùng, nhưng lại đưa tay xoa trán hắn:

    - Chú ý sức khỏe, đừng lo cho tôi.

    Hắn cười, đưa tay nghịch tóc anh. Hai người chẳng nói gì cả nhưng trái tim thì đập rộn cả lên. Có lẽ chỉ có cơ thể mới thật lòng nhất.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng hai 2021
  8. KhánhBùi Đam mỹ, BL là bất tử >< mọi người ủng hộ em :3

    Bài viết:
    33
    Chương 6

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Tối nay, tôi muốn về nhà.

    Anh đề nghị, Khang Phong nhìn thấy dáng vẻ ủy khuất của anh thì chẳng đành lòng từ chối.

    - Sức khỏe của em rất yếu.. anh đưa em về.

    Anh nhìn dáng vẻ lo lắng của hắn mà mủi lòng, cuối cùng cũng là đồng ý. Anh suốt năm nay nhập viện chưa được về nhà, dù gì cũng vẫn còn mẹ anh, anh muốn về với bà một chút.

    Hắn đưa anh đến cổng chung cư, anh vội vàng cảm ơn rối rít rồi chạy vào nhà.

    - Này, em không muốn tôi qua chơi nhà sao? - Hắn cười, đôi mắt long lanh như cún.

    Anh suy nghĩ một lát, vẫn là nên cự tuyệt hắn:

    - Khi nào có dịp.. giờ tôi muốn ở với mẹ một chút.

    Hắn nhíu mày, dường như có chút ủy khuất nhưng hắn hiểu tâm trạng anh, xa nhà lâu rồi tự nhiên sẽ muốn ở lâu thêm chút:

    - Vậy sáng mai tôi tới đón em..

    Anh gật gù, đưa tay vuốt tóc mình:

    - Làm phiền bác sĩ rồi. Bác sĩ về cẩn thận.

    Hắn đột nhiên mở cửa xe, ôm lấy cái dáng vẻ mỏng manh kia. Hắn siết chặt lấy cơ thể ấy, rồi thở nhẹ bên tai anh:

    - Đừng gọi anh là bác sĩ.. gọi tên anh.

    Anh bất ngờ, nghe tiếng hắn thì thào bên tai, bất giác cảm thấy cả người râm ran chút dư vị của tình yêu.

    - Phong.. thả em ra..

    Anh lí nhí gọi hắn, hình như hắn đã thỏa mãn, buông anh ra.

    - Tốt.. cứ thế phát huy.

    Anh nhìn quanh, không có ai cả rồi cốc đầu hắn:

    - Đáng ghét.

    Anh chạy vội vào nhà, mặc hắn đứng ngoài. Tuyết đã rơi rồi, khung cảnh thật tráng lệ.

    Không biết là do tuyết rơi hay là do tâm tình tốt mà mặt hắn đỏ hết cả lên, ánh mắt dịu dàng nhìn theo bóng người kia. Hắn đột nhiên cười lớn, lấy tay xoa nhẹ đầu mình nhưng rồi đột nhiên, dòng nước mắt cứ chảy ra. Hắn chẳng biết bản thân mình làm sao nữa, chỉ có cảm giác sắp phải rời xa, nghĩ đến đây hắn cố gắng ngăn bản thân không được suy nghĩ nữa. Chẳng bao giờ hắn có cảm giác này, kể cả khi hắn bị đuổi ra khỏi nhà, kể cả khi nhìn thấy bố anh ngoại tình anh cũng chẳng đau lòng đến thế.

    - Anh bị sao thế này? Thịnh Tư..

    * * *

    Anh vừa đến cửa đã nghe thấy tiếng mẹ đang nói chuyện điện thoại, nghe giọng mẹ, anh thật cảm thấy có lỗi.

    - Thịnh Tư đi công tác gần cả năm rồi, thỉnh thoảng cũng gọi về cho mợ. Thằng bé chắc rất bận.

    Anh đứng ngoài cửa một lúc, đúng là vẫn không nên vào. Không chần chừ nữa, anh quay người rời đi. Tuyết đã phủ trắng rồi, một mình anh lang thang trên đường.

    Chẳng nhẽ mẹ anh không có chút nghi ngờ nào sao, mẹ tin anh đến vậy giờ mà về nhà chẳng phải sẽ không thể đi nữa. Anh sợ rằng phải đứng trước mặt mẹ để bà phải chứng kiến đứa con trai bé bỏng rời xa mình. Bà đã khổ nhiều rồi, là một người phụ nữ yếu đuối mà phải chứng kiến từng người đàn ông rời đi, trong lòng bà cảm xúc thế nào anh không hiểu được.

    Chẳng phải đến một lúc nào đó, mình cũng phải đi sao?

    Anh thầm nghĩ, lòng đầy suy tư không biết phải làm thế nào mới hợp tình.

    - Alo, Phong.. tôi đang ở ngoài..

    Anh chẳng biết đi đâu, lại chẳng biết làm gì. Anh không dám quay lại nhà lại sợ rằng phải cô đơn trong đêm tối tĩnh mịch nên đành gọi cho hắn.

    - Em đứng yên đấy, đừng đi đâu cả..

    Hắn nói, giọng gấp gáp vô cùng.

    Anh ngoan ngoãn đứng chờ hắn dưới cột đèn trong khuôn viên chung cư, anh nghiêng đầu nhìn hướng tuyết rơi, cảm thấy lòng mình nặng trĩu. Chiếc áo khoác dày cũng không bảo vệ anh khỏi cái lạnh cắt da cắt thịt ấy. Cả cơ thể khẽ run lên từng cơn, đầu anh nặng trĩu, hơi thở cũng không còn ấm nóng nữa mà đã lạnh lẽo dần như màn tuyết trắng xóa phủ kín con đường kia.

    Hắn phi như bay đến chung cư, vừa tới nơi, hắn đã thấy anh ngồi trên bang ghế đá. Hắn nhìn rõ sự mệt mỏi, thất vọng của anh nhưng lại chẳng thể giúp anh gánh chịu được căn bệnh tàn ác này.

    Hắn mở cửa xe, đương cởi chiếc áo khoác của mình và choàng lên cho anh:

    - Đi thôi, về nhà..

    Anh bất ngờ một chút rồi nhẹ rúc vào lòng hắn. Bởi anh biết bây giờ, ngoài hắn ra anh chẳng thể tin ai được nữa, cũng chẳng có ai chịu tình nguyện ôm trọn một bộ xương gầy trơ, lạnh lẽo và cũng chẳng còn ai chịu ở bên cạnh một người bệnh sắp chết như anh.

    Càng nghĩ càng cảm thấy tệ, tâm trạng anh trĩu xuống, tùy ý khóc một chút trong lòng hắn.

    - Không sao.. cứ khóc đi, tâm trạng mới tốt hơn được.

    Hắn nói, giọng trầm ấm thật dễ chịu. Anh nằm trong lòng hắn một chút, ngoan ngoãn nghe theo hắn mà khóc thút thít như trẻ nhỏ, màn tuyết càng dày đặc, lòng hắn cũng càng phiền muộn. Nhìn một người con trai mới lớn mạnh mẽ như vậy, giờ mới thấy anh khóc một chút chẳng phải hắn cũng thấy được mặt khác trong anh sao. Nhưng để một người vốn kiên cường không sợ sự giày xéo nào phải khóc, thì ắt hẳn là một chuyện khó nói, một nỗi đau khó mà có văn thơ nào tả cho hết.
     
    Last edited by a moderator: 20 Tháng hai 2021
  9. KhánhBùi Đam mỹ, BL là bất tử >< mọi người ủng hộ em :3

    Bài viết:
    33
    Ngoại truyện 1: Đêm giao thừa [H]
    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hôm nay là ngày cuối cùng của nămcũ tính theo lịch cổ truyền. Thịnh Tư ngồi đung đưa trên ghế, mắt nhìn xa xăm. Đột nhiên, Khang Phong giở thói muốn chọc ghẹo anh, núp từ đắng sau và chồm lên hôn lên má của anh. Hắn ta thích thú nhìn gương mặt nóng bừng của anh, cười to thành tiếng.

    - Này, tên lưu manh..

    Anh hậm hực nhìn hắn, mặt tỏ vẻ khó chịu vô cùng. Mặc dù trong lòng anh có chút vui vẻ nhưng vẫn cố tình như mình đang giận hắn mà đứng dậy bỏ lên phòng.

    Hắn nghĩ mình đã làm hơi quá khiến anh tức giận, nhưng lại chẳng biết xin lỗi như thế nào. Hầu hết lúc hắn làm sai, anh đều không giận dỗi mà bỏ qua, giờ đây thấy anh tức giận như vậy, hắn chẳng biết nên cư xử sao. Dù gì anh cũng rất quan trọng trong lòng hắn, nếu anh giận đến mức bỏ hắn đi thì không biết hắn sẽ sống thế nào đây.

    Anh nằm trong phòng nhìn ra, thích chí nhìn hắn lúng túng như đứa trẻ dưới đấy. Đột nhiên anh có điện thoại, là mẹ anh gọi không biết có chuyện gì:

    - Alo, mẹ gọi con?

    - Hôm nay con có về nhà không?

    - A con quên mất.. hôm nay giao thừa..

    - Đúng vậy, nếu con rảnh thì về với mẹ một chút..

    - Được, con sẽ về với mẹ.

    Sau khi cúp máy, anh nhanh chóng thay đồ đẹp một chút để về bên mẹ. Hắn suy nghĩ một hồi lâu lại vô thức ngủ trên sofa, anh nghĩ sẽ về mẹ một chút rồi sẽ lại quay về nhà vậy nên chẳng thèm đánh thức hắn hay để lại lời nhắn. Anh gọi xe đến tận nhà và đứng chờ ở ngoài cổng, hắn lờ mờ tỉnh dậy nghe tiếng xe đến lại còn thấy anh đang lên xe, hốt hoảng gọi:

    - Thinh Tư, em đừng đi..

    Nhưng chiếc xe nhanh chóng đã chạy mất, để lại mình hắn bơ vơ. Hắn nhìn theo chiếc xe, anh cũng chẳng ngoảnh đầu nhìn lại, lúc này trong lòng hắn lo sợ mình sẽ bị bỏ lại nhưng chẳng biết anh đi đâu, chẳng biết anh có trở lại hay không?

    Bình thường kể cả khi cãi nhau xong, anh cũng chỉ dịu dàng ngồi bên cạnh lò sưởi, khóc trộm một tí, tùy hứng nổi loạn để hắn tới và vỗ về anh. Hôm nay chỉ trêu đùa một chút anh liền tức giận bỏ đi. Phải chăng là anh đè nén đã lâu nay mới bộc phát.

    Hắn bấm số gọi anh, giọng điệu có chút thúc giục, cuối cùng lại nghe tiếng chuông trong phòng. Lần này anh bất lực thật sự. Một mình trong căn nhà vắng này, lần đầu tiên hắn thấy cô quạnh thế. Hồi trước hắn cũng ở một mình, nhưng luôn đến bệnh viện qua đêm để trực hay qua đêm để chăm sóc anh, cũng ít khi về nhà. Đã từ lâu, hắn quen với lúc có anh bên cạnh nên giờ bị bỏ lại, hắn đau lòng nhiều hơn.

    Anh về nhà, từ khi kết hôn xong anh cũng ít khi thăm mẹ. Mẹ anh đang làm chút đồ ăn, thấy anh về một mình liền ngạc nhiên:

    - Phong đâu? Không theo con về hả.

    Anh nhìn mẹ, lâu rồi không gặp đứa con trai này, mới về đến nhà liền hỏi con rể, thật khiến người ta đau lòng.

    - Không ạ, con về là được rồi..

    - Không được, sao không đưa con rể về, mẹ đã nấu ít đồ ngon cho nó mà.

    - Ai da, mẹ không thương con trai mình nữa rồi.

    Anh làm nũng mẹ, tay lại bốc trộm ít đồ ăn trong chén. Mẹ anh gõ nhẹ vào mu bàn tay anh, lắc đầu:

    - Sao lại không về chung? Hai đứa cãi nhau hả?

    Anh lắc đầu, miệng nhai nhồm nhoàng:

    - Con đang giả vờ giận anh ấy, dám hù dọa con..

    Mẹ anh lắc đầu cười trừ.

    - Vào đây phụ mẹ..

    Sau đó bà lén lút ra ngoài ban công gọi cho hắn. Hắn vừa thấy là mẹ vợ gọi đương nhiên nghe, nhưng cũng dấu diếm rằng anh giận hắn.

    - Mẹ gọi con.

    - Hôm nay giao thừa, con ghé mẹ nhé.

    - Nhưng Thịnh Tư không biết đã đi đâu rồi mẹ.

    - Không cần nó, qua đây ăn với mẹ.

    - Vâng, tầm bảy giờ con qua.

    Hắn ngắt máy, suy nghĩ một chút: "Lỡ mẹ cũng gọi cho em ấy, thì chẳng phải cơ hội của mình đây sao?"

    Trước bảy giờ, hắn đã có mặt còn đem theo chút trái cây và bánh kẹo. Hắn hồi hộp bấm chuông cửa, mẹ liền giục anh:

    - Con ra mở cửa cho mẹ, xem ai tới.

    Anh gật gù, chạy ra mở cửa.

    Bất ngờ, anh nhận được cái ôm từ người đối diện, vẻ mặt hắn cũng đã dịu dàng hơn, cũng bớt lo sợ hơn.

    - Anh xin lỗi, đừng bỏ anh..

    Anh cười khúc khích, lại thấy đứa trẻ to lớn trước mặt càng không nhịn được cười:

    - Ai bỏ anh chứ.. Chỉ tại.. anh dễ suy nghĩ lung tung quá.

    Hắn đứng thẳng người, lần này mới biết mình bị trêu đùa. Nhưng nhìn anh cười thế này, hắn cũng yên tâm:

    - Được, tối nay anh sẽ cho em cười a..

    Hắn thì thầm, lại để anh mặt đỏ ửng ở lại mà đi thẳng vào nhà.

    - Con chào mẹ, con mới tới.

    Cả ba ăn cơm vui vẻ, đến chín giờ tối mẹ lại kêu hai người ở lại. Mẹ nói ở lại với mẹ đêm nay, cho nhà có tiếng người một chút, đã lâu rồi chưa được vui thế này.

    - Em đi tắm đây. - Thịnh Tư nói, còn không quên liếc hắn một cái.

    Hắn vui vẻ nằm lên giường, đây là phòng anh hồi trước, giờ nhìn vẫn vậy đồ đạc cũng không thay đổi gì.

    Anh đang tắm bên trong, đột nhiên hắn mở cửa bước vào:

    - Chúng ta tắm chung.

    Anh nhìn hắn đã cởi bỏ hết đồ, nhìn cơ thể kia ai nghĩ hắn là bác sĩ. Người ta tưởng là quân nhân nhiều hơn. Nhưng chưa để anh kịp phản ứng lại, hắn đã kéo anh vào lòng hôn lên đôi môi của anh. Hắn liên tục đưa lưỡi vào trong quấn lấy lưỡi của anh. Đôi mắt anh đảo liên tục rồi nhắm chặt, tận hưởng vị ngọt của hắn. Lúc hắn giứt ra còn vương lại sợi chỉ bạc, nhìn anh thật sự gợi tình.

    Hắn khẽ thì thầm:

    - Nhỏ tiếng một chút, mẹ đang ở ngoài..

    Lúc này mới thật sự hứng tình, anh đã rơi vào mê man không biết do nước nóng quá hay nhiệt cơ thể hắn đã khiến anh hứng thú.

    Cả cơ thể anh nóng bừng tê dại bởi nhiệt độ của cơ thể. Cả phòng tắm giờ đây ngập tràn mùi khoái tình.

    Sau hai hiệp, anh mệt mỏi ngả lưng vào trong bồn tắm. Hạ bộ của anh không chịu được, liên tục rỉ ra thứ nước trắng trong. Anh liền phát hiện hắn đã vào trong, tức giận đánh hắn:

    - Đã bảo không được vào trong mà.. như vậy sao em có thể làm sạch?

    Hắn ta cũng bước vào bồn tắm, nâng hạ bộ anh lên đặt trên đùi:

    - Anh giúp em.

    Hắn lập tức đưa ngón tay vào, anh khẽ rên lên. Nhưng phát hiện tiếng kì lạ của bản thân, anh liền bịt chặt miệng.

    - Đứa bé hư này vẫn chưa thỏa mãn sao?

    Hắn vẫn tiếp tục, làn nước dập dờn vào ra phía dưới làm anh có cảm giác nhột nhột không tả được.

    - Hai đứa tắm lâu vậy, sắp bắn pháo hoa rồi đó.

    Thì ra đã đến gần nửa đêm. Tắm gần ba tiếng, anh xấu hổ đứng dậy, hắn cũng lẽo đẽo theo sau.

    Sau khi ra đến nơi, anh thấy mẹ đang ngồi ở ban công uống trà nóng. Anh và hắn vừa đi ra, mẹ liền gọi hai người lại và rót cả trà:

    - Hai đứa đúng là không biết ý gì cả.

    - Sao vậy mẹ? - Anh ngạc nhiên nhìn mẹ, nhấp ngụm trà lớn thoải mái tựa lưng ra sau.

    - Cổ thì chằng chịt vết cắn kìa, bị chó cắn sao con? Mẹ còn nghe thấy khá nhiều tiếng động lạ đó.

    Hắn cũng đỏ mặt, vội gãi đầu rồi nhìn ra hướng khác. Còn anh thì xấu hổ không còn chỗ chui, ôm mặt cúi xuống:

    - Me.. Mẹ coi như chưa biết gì đi..

    Trên nền đen, từng đợt pháo hoa bắn lên đủ màu xanh đỏ, hắn nhìn theo, tay đan lấy tay anh:

    - Năm mới vui vẻ. -Hắn nói, miệng cười rất tươi.

    P/S: Chúc các bạn năm mới vui vẻ và luôn thành công nhé. Mình cũng hi vọng các bạn sẽ ủng hộ dự án này cũng như cái bộ truyện sau này nữa và cùng nhau đồng hành nhé ^^
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng hai 2021
  10. KhánhBùi Đam mỹ, BL là bất tử >< mọi người ủng hộ em :3

    Bài viết:
    33
    Chương 7

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hắn lái xe chở anh đến nhà hắn, suốt quãng đường đi hai người im lặng khiến không khí ngột ngạt vô cùng. Anh vẫn còn sụt sịt, lấy tay quẹt nước mắt, khóe mi đã sung húp cả lên nhìn vô cùng đáng thương. Hắn vẫn im lặng không nói gì, có lẽ vì nếu mở miệng nói ra, có lẽ hắn cùng như anh, đau đến thấu trời.

    Đây chẳng phải là thứ tình cảm có thì đau thương mà không có thì ăn năn hối hận sao? Hắn vốn dĩ từ trước giờ chẳng hứng thú với chuyện yêu đương lại càng ghét những người bám đu lấy anh như kí sinh trùng. Hắn đương nhiên cũng có gu của mình, nhưng với hắn những thứ như: Tôi thích đàn ông cao gầy hay "gu của tôi là những người điển trai nhiều tiền" là những thứ tầm phào, viển vông. Hắn chẳng muốn cố gắng theo đuổi theo một hình tượng mà mình nghĩ ra, càng không muốn lún quá sâu vào chuyện tình cảm bởi hắn biết một khi yêu một ai đó, lòng hắn cùng đau đớn gấp tram lần những gì người ấy trải qua.

    Riêng anh, hắn lại càng đối xử đặc biệt, không phải vì anh nhìn thư sinh, có nét điển trai nhẹ nhàng như ao nước thu, đôi mắt lấp lánh như những vì tinh tú mà có lẽ hắn thấy được một sinh linh bé bỏng run rẩy trước thời cuộc lại cứng rắn đến vậy. Có lẽ từ lúc đầu tiên, hắn đã yêu lấy cái thân hình nhỏ bé, nụ cười trừ, và cả đôi mắt ướt đẫm lệ như một chú cún con. Hắn yêu tất cả của anh, sẵn sang vì anh mà từ bỏ mọi thứ. Chỉ có điều, có lẽ anh vẫn chưa có câu trả lời thật sự và hắn cũng chưa từng nói những lời yêu đương mà cả hai vẫn đang trong một mối quan hệ mông lung, không rõ điểm đến. Hắn còn ôm nỗi sợ từng ngày rằng anh sẽ rời khỏi đây, rời đi trong đau đớn bệnh tật và để hắn lại giữa cái mùa đông lạnh buốt, và cả một trái tim khô héo dần vì anh.

    * * *

    - Xin lỗi, làm phiền anh quá.

    Thịnh Tư nói, đôi mắt sung húp lén nhìn anh rồi lại cụp xuống.

    - Không phiền.

    Hắn nói, dường như giọng điệu có phần giận dỗi, hay chỉ là hắn tức giận với chính bản thân mình.

    - Tôi thật sự quá yếu đuối rồi.

    Anh cười khổ, quay sang nhìn kính chiếu hậu. Từ đây anh nhìn thấy đèn đường lấp lánh, phố đã thưa người nhưng vẫn còn những cặp đôi tản bộ. Anh thấy căn nhà sáng đèn ấm áp những người, anh thấy các cửa tiệm vẫn còn mở cửa, mùi hương bay ra thu hút mọi người.

    Đây có lẽ là lần đầu tiên trong năm anh ra khỏi bệnh viện. Mùa đông ở bệnh viện thì lạnh lẽo khô héo nhưng ở đây, chính trên con đường này, mùa đông hiện diện như một món quà, một thứ gì đó ấm áp và vui vẻ. Bây giờ anh mới nhận ra được một mùa đông ấm đến lạ thường.

    Anh còn nhớ vào mùa xuân, trước khi nghỉ tết, anh đã đến bệnh viện kiểm tra tổng quát và phát hiện mình bị ung thư. Thay vào sự suy sụp, anh lại cảm thấy có lẽ chết đi lại là một điều may mắn, lúc ấy anh nhận nó như một món quà. Anh còn vốn chẳng muốn đến bệnh viện để hóa trị, mà sẽ chết đi thanh thản, nhẹ nhàng tựa như thiên thần bay về chốn thiên đàng kia. Nhưng điều mà khiến anh muốn níu giữ cái sinh mạng này cũng chính là mẹ anh. Anh biết bà giờ chẳng còn ai bên cạnh, ba anh đã mất từ rất lâu, anh trai đi biệt xứ không nói một lời chia tay. Bà chỉ còn anh là đứa con trai hiếu thảo, ngày đêm làm việc cực khổ nhưng không than một lời còn đưa bà đi chơi. Anh vốn là đứa con trai như vậy đấy, nên anh muốn làm tròn chữ hiếu, ít nhất cũng phải ở bên bà đến khi bà già yếu. Đó là lý do anh đi hóa trị.

    Lần đầu tiên trong phòng hóa trị, anh cảm thấy bác sĩ này thật lạnh lùng, cùng chẳng trấn an bệnh nhân. Nhưng khi anh được đâm kim vào tủy, anh thấy ánh mắt bác sĩ ấy nhìn anh lo lắng, và anh cảm nhận được sự quyến rũ trong đôi mắt người đối diện. Anh cảm thấy đau vô cùng, nhưng không lỡ để lộ vẻ mặt yếu đuối ấy, anh cắn chặt răng khiến môi chảy máu nhưng vẫn không khóc, không kêu la một lời.

    Có lẽ ngay từ đầu, cả hai đều bị thu hút bởi đối phương. Anh không làm phẫu thuật vì sợ rủi ro trong lúc phẫu thuật sẽ làm anh rời xa mẹ mãi mãi nhưng anh đủ can đảm để chấp nhận việc ấy, có lẽ là do sự tin tưởng của anh đối với hắn hay đó chính là sự bất chấp nguy hiểm đế một lần nữa, thử thách với số mệnh cho anh được trở lại làm một chàng trai hai mươi mốt tuổi ngây thơ, và cùng người mình yêu cầm tay nhau bước đi khỏi chốn thành thị phồn hoa này.

    * * *

    Đến nơi, hắn vẫn ân cần trùm một chiếc áo lông giày bên ngoài cơ thể mỏng manh của anh.

    Vào đến nhà hắn thật sự quá bất ngờ, nội thất bày trí toàn một màu hồng và đỏ, căn nhà tưởng cũng sẽ nhạt nhẽo như hắn nhưng thực chất là quá đáng yêu rồi. Anh một tay kéo chiếc áo bông, một tay bụm miệng cười. Hắn phát hiện ra anh đang cười, quay đầu lướt một vòng nhà:

    - E hèm.. đây là do mẹ bày trí thôi, vốn dĩ anh đâu thích những màu này.

    Anh bước theo hắn, tâm trạng có chút vui vẻ hơn:

    - Anh yên tâm, sở thích của anh, tôi không phán xét.

    Hắn ta thu dọn đồ làm việc sang một bên, lại kéo anh ngồi xuống:

    - Do mẹ sợ anh lạ nhà, nên phải tới trước trang trí.. Haizz anh tính cuối năm mới sơn sửa lại.

    Hắn ôm anh vào trong lòng, anh cũng chẳng kháng cự ngang nhiên để hắn ôm lấy mình, từ đằng sau xoa xoa mái tóc rối xù dính tuyết:

    - Thực ra, như vậy càng có cảm giác thân thuộc, sao lại sơn lại?

    - Vốn dĩ, giờ anh đã có nhà mới rồi.

    - Hử, anh nói như sắp lấy vợ vậy..

    Anh cười, ánh mắt có chút lo lắng, có lẽ anh cũng sợ cảm giác hắn có người mới.

    - Không, người đó lấy không được..

    - Ai mà lại từ chối anh vậy?

    - Nếu là em thì có đồng ý không?
     
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng hai 2021
  11. KhánhBùi Đam mỹ, BL là bất tử >< mọi người ủng hộ em :3

    Bài viết:
    33
    Chương 8

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hắn xoay anh lại, nhìn chằm chằm vào mắt anh. Hắn có đôi mắt thật dịu dàng, có thể soi thấu tâm can, khiến trong lòng anh cứ râm ran như lửa đốt.

    - Có chứ.. ai mà chẳng thích một người tài giỏi.

    Hắn lắc đầu, có lẽ câu trả lời ấy không phải điều hắn đang mong chờ. Hắn lại hỏi:

    - Không phải ai cũng vậy.. chỉ là em có thích không thôi..

    Anh cảm giác như mình đang bị gài bẫy vội vã đổi chủ đề:

    - Tôi đói rồi.. anh có gì ăn không?

    Hắn thở dài, đứng dậy đi vào bếp:

    - Anh nấu cho em.

    Hắn từng có cảm giác lúc được lúc mất nên vốn dĩ càng muốn tiếp cận, càng muốn anh đưa ra câu trả lời thích đáng. Còn anh lại sợ hãi mà trốn tránh bởi giờ đây tình yêu đối với anh càng xa lạ, càng khó gần, anh lại chẳng nhẫn tâm gieo hi vọng cho bất cứ ai, đặc biệt là người mà anh quan tâm.

    * * *

    Hắn nghiêm túc nấu ăn mặc cho anh đang đứng đó, nhìn hắn bằng ánh mắt đầy ngưỡng mộ. Hắn xào nấu một lúc song cùng ngồi ăn với anh. Có lẽ hôm nay anh không đến đây, hắn lại nhịn đói và không quan tâm đến bản thân dù chỉ một chút như thường lệ.

    - Không ngờ bác sĩ lại là người giỏi giang như vậy đó nha.

    Hắn liếc anh không thương tiếc rồi lại tặc lưỡi:

    - Chuyện này, ai chẳng làm được.

    Anh gắp một miếng sườn bỏ vào chén, hít hà mùi thơm rồi nhìn hắn đang ăn, dáng vẻ chậm rãi và từ tốn vô cùng:

    - Ai da, đã lâu rồi chưa được ăn cơm nhà.

    Hắn gật gù, dừng đũa lại rồi nhìn anh đang nhai nhồm nhoài:

    - Sau này em thích, tôi sẽ nấu cho em.

    Anh nhìn hắn, cười tươi:

    - Được, sau này muốn ăn tôi sẽ nói anh.

    Câu chuyện không đầu không đuôi ấy trôi qua khiến cả hai người đều rơi vào im lặng, hắn còn chả buồn ăn, cứ nhìn anh chằm chằm. Anh lâu lắm rồi mới được ăn cơm nhà nấu, vừa ăn vừa vui vẻ ngân nga, đến nỗi không biết tự lúc nào, khóe mi anh đã chảy ra hàng nước mắt. Hắn thấy vậy cũng chẳng nói gì, vờ như không nhìn thấy rồi giả vờ ngồi ăn.

    - Tôi thực sự rất nhớ nhà. _ Anh mếu máo, miệng vẫn cố gắng nhai thức ăn đến nỗi mặt mày nhem nhuốc hết cả.

    Hắn lần này dùng ánh mắt dịu dàng nhìn anh, tay hắn nhẹ xoa mí mắt anh:

    - Tôi hiểu mà..

    Hắn cũng đau lòng khi nhìn anh thế này, vốn dĩ hắn đã yêu thương và coi trọng anh rất nhiều. Kể ra cũng thật lạ kỳ khi một người không thân thiết lại quan tâm anh đến vậy. Hắn thực sự nhìn anh với ánh mắt khác hẳn, đó là sự chờ đợi, tin tưởng và sự yêu chiều hết mực đến mức nếu anh bắt hắn đi đằng Đông hắn cũng không dám đi đằng Tây, nếu anh nói hắn hái cho anh sao Bắc Đẩu hắn cũng không ngại ngần mà đi bắc thang lên hái. Phải chăng hắn đã mù quáng đến mức không thể nào thoát ra, càng không thể nghĩ đến một giây một phút rời xa anh

    Anh cảm thấy rất thoải mái khi ở gần hắn, tuy nhiên anh chưa đáp lại lời hắn còn khiến bản thân anh rất ngại, cảm giác như mình chỉ đang lợi dụng lòng tốt của hắn.

    Anh trằn trọc mãi, vừa nghĩ về hắn lại nghĩ về những gì hắn đã làm cho mình từng chút một đều thấy rung động. Hắn bất chấp cho mình nằm trên chiếc giường êm ái ấm áp, mặc cho bản thân nằm đại trên một chiếc sofa chật chội, phòng khách ban đêm còn rất lạnh, lò sưởi cũng yếu hơn nhiều so với phòng ngủ. Nghĩ rồi, anh chạy ra phòng khách, khẽ mở cửa nhìn ra, hắn vẫn chưa ngủ, đang tìm tòi gì đó trong sách, tay thì liến thoắng ghi ghi chép chép. Ngón tay nâng nhẹ cặp kính mắt lên, trông ôn nhu vô cùng. Đã lâu rồi, anh không thấy dáng vẻ hắn lúc làm việc, trông vừa nghiêm túc, lại như một tảng băng trôi, không thể làm tan chảy.

    - Anh chưa ngủ sao? _ Anh hỏi, giọng có chút rụt rè.

    Hắn liếc nhìn anh một cái, rồi vẫn chăm chú nhìn cuốn sách:

    - Chưa.. sao em chưa ngủ, sức khỏe em giờ rất yếu.

    Anh gãi gãi đầu, lần này bước hắn đến bên hắn, bàn chân trần nhiễm cái lạnh từ sàn nhà, cả cơ thể khẽ run lên một cái. Hắn liếc nhìn anh, vội vàng kéo anh lên ghế:

    - Trời lạnh thế này, lại không đi tất vào?

    Hắn nhíu mày, lấy tay bọc lấy bàn chân anh, xoa xoa nắn nắn như thể đang chơi đất sét vậy, tùy ý nắn một chút là có thể thay đổi hình dạng. Anh nhìn hắn có chút vụng về, lại còn cau mày khó chịu trông lại càng buồn cười. Anh chẳng nói gì, lại cứ nhìn hắn đến nỗi trong vô thức, anh lỡ đưa tay vò lấy mái tóc hắn đang vểnh lên.

    Hắn hơi giật mình, nhưng lại chẳng thay đổi thái độ, lại quay sang tiếp tục ghi chép. Chẳng biết do trời lạnh quá hay sao mà hai mang tai hắn đỏ ửng cả, còn gương mặt không còn cau có nữa, lông mày dãn ra còn miệng lại cong lên như thể đang cười rất lén lút, chẳng muốn ai phát hiện ra niềm vui mình đang có.

    - Anh làm gì vậy?

    Anh liếc nhìn đống tài liệu của hắn, toàn chữ với chữ, lại còn rất khoa học, nhìn là khiến người khác buồn ngủ muốn nằm xuống đánh một giấc cho đã đời. Hắn nhìn anh, trỏ tay vào hình ảnh mô phỏng một bộ phận nào đấy:

    - Cái này, sẽ khiến em khỏi bệnh.

    Hắn vui vẻ nhìn anh, muốn thấy gương mặt ấy cũng hạnh phúc vô cùng. Đúng như hắn mong muốn, anh cười nhìn hắn:

    - Vậy là mùa xuân, chúng ta sẽ đi cùng nhau.

    Ánh mắt anh sáng rực như những tia nắng cuối thu, len lỏi và đầy hi vọng. Chính nó đã khiến bản thân hắn thêm kiên cường và cố gắng từng ngày để có thể được thấy nụ cười hạnh phúc của anh. Thể nhưng giờ đây dù biết rõ phương thức chữa trị, nhưng bản thân hắn lại không vui cũng bởi lẽ những bác sĩ khác, họ không cho hắn được tham gia phẫu thuật, và kể cả hắn có thuyết phục anh được đi chăng nữa, bản thân cũng cảm thấy không yên tâm giao phó mạng sống anh cho ai cả.
     
Từ Khóa:
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...