Năm cũ sắp qua đi rồi, thực sự năm này là 1 năm có nhiều điều muốn nhìn lại, muốn chia sẻ và muốn cùng phun tào với các bạn. Mới "sáng tinh mơ" đã phun tào vậy thì chắc là không tốt lắm nhưng thật là mình cũng không thể kìm lại được a. Các bạn, chúng ta, mọi người chẳng ai giống ai cả; nên cảm nhận về các câu truyện cũng sẽ khác nhau. Riêng mình thì mình thấy ở cái tuổi "phản nghịch" như thế này, mình quả thực thay đổi chóng mặt. Có những kiểu truyện hơn 1 năm trước còn "cuồng" thì bây giờ lại thấy nó thật "khó nuốt".. Bây giờ ấy, khi đọc truyện, có những truyện mình không thể nào nhịn nổi phun tào với mấy con bạn vì nó thực sự.. cũng quá.. Mình sẽ không nói nó cẩu huyết, có lẽ chỉ là nó không hợp với mình nên mong các bạn nếu có bỏ thời gian ngọc ngà đọc "vài dòng" này của mình thì cũng đừng phi dép chọi sỏi nhé: - Thứ nhất là kiểu truyện mà tác giả lúc nào cũng phải đi theo lối mòn nhân vật chính là ông bà đệ nhất thiên hạ không ai với nổi nhưng luôn bị nhân vật phụ IQ thua vài con phố "chọt cho" lên bờ xuống ruộng. (Theo như kinh nghiệm đọc truyện hạn hẹp của mình) Có rất nhiều truyện mà tác giả "đú trend", lúc nào thiết lập nhân vật cũng là: + Nam chính IQ 3000, máu lạnh vô tình không bao giờ lại gần nữ sắc. Giới thiệu là thế, vào truyện.. ừ thì đúng thế thật nhưng đó là trước khi gặp nữ chính còn sau khi gặp nữ chính thì lập tức tung combo: 1. Nữ chính gặp nam chính trong hoàn cảnh nam chính lúc nào cũng kè kè 1 nữ phụ não tàn mặt "trát" trăm lớp phấn nhưng vẫn là nữ thần "đeo bám chặt như keo dính chó". (Mình thấy thường thì loại nữ phụ được tả như nhân vật phụ của phụ này thường là kiểu rất dễ dàng nhanh chóng đi lĩnh "cát sê") 2. Sau khi nữ chính làm bạn gái của nam chính, nữ phụ não tàn kia không đủ trình và bị gạt ra thì ngay lập tức có luôn 1 nàng "cực phẩm" em gái mưa, thanh mai, hôn thê từ thuở còn trong trứng.. suất hiện =. =. 3. Nếu nam nữ chính vượt qua hàng tá em gái mưa kia và sắp tới với nhau thì sẽ có kiểu như bạn gái cũ, em họ, em nuôi.. nói chung là kiểu hôn thê với em gái mưa đẳng cấp cao hơn nữa "vượt vạn dặm trùng khơi" từ nước ngoài trở về nước.. Mà mối quan hệ nào cũng là gắn với nam chính bao nhiêu năm trời thì mình thật sự không hiểu nổi rốt cuộc tác giả muốn nam chính như thế nào, là kiểu nhân cách phân liệt và sống "mấy đời thanh xuân" để quen hết giàn nữ phụ kia trong khi vẫn đảm bảo lạnh lùng hay gì nữa! : < + Kiểu thiết lập nhân vật cũng gây ức chế không kém đó là nữ chính sát thủ giang hồ máu lạnh giết người không ghê tay mà IQ còn cao biến thái gì gì đó; chính là nghe giới thiệu thì khủng bố lắm cơ nhưng mà: 1. Thấy nam chính lần đầu => thờ ơ hoặc "thú vị". Lần thứ hai => thờ ơ. Lần thứ ba => chị chơi với mày xem ai thắng. Lần thứ tư => cũng không biết là ai thắng ai thua chỉ biết là chị nữ chính đã đổ nam chính xừ nó rồi! (máu lạnh, biến thái không có tình cảm) 2. Khi làm bạn gái nam chính thì thấy người yêu dây dưa không rõ với người thứ ba, đau lòng, dỗi, lạnh nhạt và vì thế nên ngoài nữ phụ của nam chính ra thì tiếp gót là 1 anh nam phụ siêu "chung tình" khác nhảy vào mối tình của nam nữ chính. Và từ đó thì series drama hiểu lầm bắt đầu mở ra? Kết cục của mấy "tập phim" thường đều là nam chính khó chịu nổi giận đùng đùng nên mặc cho nữ phụ lấn tới, còn nữ chính thì "đau đớn khôn nguôi và khóc lóc thảm thiết" (đừng thấy chị khóc tưởng chị bánh bèo, tác giả tả chị ý hùng hổ lắm đấy thế là lại tạo "công ăn việc làm" cho anh nam phụ tới an ủi vân vân và mây mây rồi để cho anh nam chính lại nhìn thấy thế! 3. Nữ chính là sát thủ đã giết hàng ngàn người, người qua đường chỉ là nhìn thấy 1 cái gì gì đó của chỉ => giết, lỡ nói ngu => giết, cá cược thua => giết, gia nhập đội ngũ "phản diện" chưa được tới 2 chương => vẫn bị giết. Đành chịu thôi ai kêu làm nhân vật quần chúng thì không thể nào suất hiện được lâu, nhưng mà tác giả để cho họ bằng cách thức này xuống sân.. Ài, được rồi nó vẫn sẽ chưa phải là vấn đề quá lớn nếu như chị nữ chính: Dù bị nữ phụ chơi xỏ bao nhiêu lần cũng "yêu thương và chiều chuộng" chỉ biết khóc chứ không chơi ngược lại nữ phụ (Mình thực sự nghi ngờ hoặc là chị nữ chính này máu M hoặc là chân ái của chị ý thực ra là nữ phụ hay gì). + Hết nhân vật chính giờ tới nhân vật phụ "quan trọng" nữa nè. Mình nghĩ chắc chắn ai cũng đoán ra rồi đó là kiểu "phụ huynh cực phẩm". Mình thề là chắc chắn chả có kiểu lão gia, phu nhân của các gia tộc, tập đoàn hùng mạnh nhất thế giới nào mà suy nghĩ "thấu đáo" như các vị này: Gia tộc, tập đoàn thì được tác giả ưu ái cho là nhất thế giới rồi thâu tóm thế giới nhưng mà lúc nào cũng kè kè quản con trai nhất định phải kết hôn với "nữ phụ này, nữ phụ kia" để dựa vào gia tộc của cô ta làm phát triển cho gia tộc mình mà trong khi đó gia tộc, tập đoàn nhà chị nữ chính thì hùng hậu hơn nhiều? Các vị "phu nhân ấy" khi biết con trai quen với "nữ chính" thì không đi điều tra mà lập tức mở miệng phán xét người ta ngay lập tức! Có truyện thì "mẫu thân nam chính" cứ động 1 chút là điều tra, 1 chút là tra xét 18 đời tổ tông của "nữ chính" mà cuối cùng vẫn cứ không "biết" sự vững mạnh của gia tộc, tập đoàn nhà chị ý? Quá đáng hơn là có khi còn biết cơ nhưng vẫn cho rằng chị ý bám theo nam chính chỉ vì "tiền", biết nhà người ta thừa vàng mà vẫn đòi mang tiền đi đập? (Khi đọc mấy truyện thế này thì mình "cho rằng" những con người này có thể làm phu nhân của tập đoàn lớn nhất thế giới chắc chắn vì là mẹ của nam chính) Còn nhiều nhiều nữa cơ nhưng mình chỉ "tâm sự" với các bạn tới đây thôi, các bạn nếu thấy ức chế kiểu nào thì chia sẻ với mình nha! _To be continued_
Ôi, dạo này bận ôn thi với làm bài tập tết quá nên bây giờ mới lại làm cú đêm lên đây "phun tào" tiếp: - Thứ hai nè, chính là kiểu tác giả lúc nào cũng nam nữ chính là "i da bét" ấy. Mặc dù đó có là con ruột thì cũng "hợp lý" nó vừa thôi: + Như trong một vài truyện xuyên không chẳng hạn: Nữ chính xuyên làm nữ phụ ấy. 1. Ù ui, các bạn có gặp trường hợp nào mà "tác giả" sẽ viết con mình theo kiểu dạng bạch liên hoa, lục trà biểu giả tạo, đê tiện, mê trai gì đó chưa? Chứ phần mình là mình chưa có gặp bao giờ. Thế nhưng mà chỉ cần nữ chính xuyên tới thì nhân vật nữ phụ (nữ chính truyện gốc) chắc chắn sẽ mang hình tượng nữ phụ tiểu tam cùng cực luôn ấy. Mà những trường hợp này một số truyện do tác giả còn non tay hay lười suy nghĩ gì đó nên để lý do là "tác giả gốc" viết tốt đẹp thế này thế kia nhưng thực ra đều là giả hết? Mình thề là mình thấy lý do này cực kỳ chuối, phải nói là rất chuối luôn. Nhân vật là do một tay tác giả khắc họa, nếu có thay đổi thì cũng phải trải qua chuyện gì đó đã chứ, sao bay biến nhanh thế! Mà tác giả dù nhân phẩm ngoài đời có kém thế nào thì cũng không thể viết nữ chính còn "hơn" cả nữ phụ mà vẫn kết viên mãn với nam chính vô cùng tốt đẹp được a? Còn một số truyện khác thì không cần lý do luôn, muốn nghĩ sao thì nghĩ. 2. Trước khi nữ chính xuyên tới làm nữ phụ, nam/nữ phụ (nam/nữ chính truyện gốc) yêu nhau sâu đậm, kết thúc viên mãn, nhưng chỉ cần nữ chính xuyên tới thì nam phụ lập tức yêu nữ chính, nữ phụ thì yêu nam chính (thường là boss phản diện) hoặc tìm mọi cách cướp cả những người yêu chị nữ chính và người chị ý yêu. Trước khi nữ chính xuyên tới thì những nam nữ phụ này được tác giả viết cho cái hoàn cảnh tuyệt vời lắm luôn, tình cảm "thắm thiết" cực kì, thế nhưng không hiểu nữ chính xuyên tới làm chập cái dây thần kinh nào của mấy ông bà này mà mấy ông bà thay đổi ba nghìn sáu trăm độ luôn ấy chứ! 3. Định luật muôn đời không đổi: Nhân vật chính lên sàn, IQ nhân vật phụ "rơi" sàn luôn. Với kiểu truyện này thì xin thua tác giả rồi, dù gì thì nhân vật phụ mà "ngài" ngược tơi tả cũng từng là nhân vật chính đấy! IQ âm đồng loạt thế này thì.. + Tiếp theo là một vài truyện sắc với những biệt tài "độc nhất vô nhị" của nam nữ chính: 1. "Đi lạc thần thánh" : Nam/Nữ chính bị hạ thuốc hoặc chuốc say, nam và nữ chính có thể chưa từng gặp nhau bao giờ nhưng nhất định sẽ có khả năng "đi lạc thần thánh" tới phòng của đối phương mặc kệ cho đó có là phòng tổng thống. Đọc những truyện kiểu này, mình chỉ thấy quan ngại về vấn đề an ninh khách sạn thôi. Mà cũng hơi "khó hiểu" mấy nhân vật phụ nghĩ gì, một người "bị" như thế lại được đặt trong một căn phòng không khóa? Nếu không chẳng lẽ nam nữ chính có khả năng chỉ cần động vào cửa là lập tức mở khóa cho mấy anh chị "đi lạc" vào trong? 2. "Trùng hợp thần kì" hoặc "Tốc độ biến hóa thông minh" : Với những lúc nam nữ chính bị "hại" như thế này thì rất nhiều truyện viết là người còn lại trùng hợp ở gần đó phát hiện và tới "cứu" hoặc chính mấy anh chị ý tự "trùng hợp" phát hiện âm mưu từ trong trứng nước. Một lần thì có thể là trùng hợp thật, hai lần thì chính là số may mắn, nhưng ba, bốn lần thì chẳng lẽ là số rất rất rất may mắn? Mà nếu không có nam nữ chính "trùng hợp thần kì" như vậy thì cũng không cần lo lắng. Bởi vì mấy anh nam chính còn có "tốc độ cực kì tuyệt vời" nữa cơ. Mình hơi hoang mang liệu nam chính kiểu này có phải "dơ phờ lát" giấu nghề hay không nhưng mà (mình lấy ví dụ minh họa thôi nhé) : *Anh lúc ấy cách cô mấy nghìn cây số, nhưng biết tin cô bị "hãm hại" thì gạt tất cả mọi thứ để nhanh chóng tới chỗ cô. Và đúng là anh nhanh thật, một phút trước khi cô "không được" anh xuất hiện như một vị thần, "cứu" cô trong gang tấc. * Đọc xong kiểu này thực sự khiến con dân rất hoang mang luôn ấy, hay là khái niệm của mình có vần đề chứ mấy nghìn cây số mà đi thế này thì.. Hoặc là kiểu làm con dân "bàng hoàng" không kém nhá: *Nữ chính bị hạ thuốc là kiểu xuân dược không có thuốc giải.. chỉ có thể đi theo con đường "truyền thống" * *Nữ chính bị hạ thuốc, khi thuốc còn có thể dùng thuốc trị được thì nam chính đâu, nam chính đâu, người đâu? À, còn ở nơi tít mù khơi nào đó. Khi nữ chính sắp không được, thuốc không áp chế nổi chỉ thì.. rầm.. nam chính mở cửa "phi" tới.. * (Mấy cái này liệu có phải do hiểu biết của mình quá hạn hẹp không, chứ mình "bàng hoàng" lắm đấy! ( :) 3. Nhân vật phụ là "chuẩn bị" cho nhân vật chính "hành"? Nữ chính bị bắt cóc và sắp bị làm nhục, nam chính đi tới dù mất bao lâu thì nữ chính cũng sẽ mới chỉ bị xé áo. Mình đọc mà kiểu: Nam chính lại bật mode "dơ phờ lát"? Hay quần áo nữ chính làm từ vải chống đạn? Mấy tên bắt cóc chuyển qua chơi chế độ "sờ lâu mâu sừn"? Nói tóm lại là nam chính sẽ kịp thời tới làm anh hùng cứu mĩ nhân và đánh cho bọn kia tơi tả. 4. Nhân vật phụ là "auto mất máu" : Sau những màn tính kế nữ chính không thành công thì chắc chắn sẽ là nhưng màn "ăn hành" sấp mặt của nhân vật phụ. Nữ phụ sẽ bị dính thuốc còn kinh hơn cả nữ chính và dù cho người của nữ phụ ở ngay gần đấy thì kiểu gì cũng sẽ tới muộn (( (: . Mình tự hỏi liệu có phải nhân vật phụ thì sẽ phải mang tốc độ sên bò hay cách mấy trăm mét thì cũng có thể có tắc nghẽn giao thông (nếu có thì rất có thể là do hậu quả của việc nam chính dẹp "đường hàng không, đường cao tốc" cứu nữ chính khiến đến cả "đường dành cho người đi bộ" cũng bị tắc nghẽn giao thông).