Tâm sự cú đêm

Thảo luận trong 'Tản Văn' bắt đầu bởi Mèoo lười, 18 Tháng một 2021.

  1. Mèoo lười

    Bài viết:
    14
    [​IMG] ------------------------

    Cú đêm, một biệt danh dành cho những ai hay thức khuya, mất ngủ. Và thật hân hạnh, tôi đây cũng là một cú đêm chính hiệu. Tại sao lại thức đêm? Tùy từng người mà giải thích. Người ta thức đêm vì công việc, người ta thức đêm mùi mẫm nhắn tin với người yêu. Còn tôi thức đêm chẳng vì mục đích cao siêu nào cả, chỉ là không thể ngủ sớm thôi.

    Người ta nói thức đêm hại sức khoẻ, thức đêm dễ béo phì, thức đêm 2 mắt sẽ như gấu trúc vào sáng hôm sau, thức đêm chẳng lợi lộc gì. Nhưng họ đâu biết, đêm khuya mọi thứ đều yên bình hơn, đêm khuya ánh trăng sao sẽ nhu hòa hơn, đêm khuya con người ta dễ trải lòng hơn.

    Đeo tai nghe, mở một bài nhạc yêu thích và cảm nhận mọi thứ xung quanh. Bất giác lại tự cảm khái: "Một bầu rượu dưới hoa, độc ẩm một mình ta, nâng chén mời trăng sáng, trăng đối bóng thành ba". Rồi nhận ra.. vẫn chỉ có một mình mình. Cú đêm có lẽ là cách nói khác cho những người cô đơn. Họ không tìm thấy ai để chia sẻ, nên chỉ đành gửi gắm tâm sự vào màn đêm, lấy trăng sao làm bạn.

    Thức đêm để hồi tưởng những gì đã qua đi, để thấy ta từng mạnh mẽ đến nhường nào. Ta nhỏ bé là vậy, ấy nhưng từng vì một người, sẵn sàng gánh mọi bão tố phong ba. Ta nhỏ bé là vậy, ấy nhưng lại có một người, nỡ lòng tổn thương ta đến thế.. Đau thương thì sao, rồi ta vẫn vượt qua và bước tiếp đấy thôi. Thức đêm để đón chào ngày mới, một con người mới, một con người hoàn thiện hơn.

    Thức khuya và lắng nghe tâm hồn mình.

    - Mèoo lười-​
     
    Chỉnh sửa cuối: 19 Tháng một 2021
  2. Mèoo lười

    Bài viết:
    14
    Viết vậy thôi chứ cũng muốn ngủ sớm lắm :))
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...