Review Phim Quý Ông Hoàn Hảo Và Cô Nàng Tạm Được - Tiểu Tịch Mịch

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Tiểu Tịch Mịch, 13 Tháng mười một 2020.

  1. Tiểu Tịch Mịch Mộc Hoa Yêu

    Bài viết:
    18
    ‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍Hôm nay mình sẽ review một bộ phim mà tuy không nổi lắm nhưng mình lại cảm thấy nó cực kỳ hay. Đó là bộ Perfect and Casual. Tên tiếng Việt là Quý ông hoàn hảo và cô nàng bình thường nhé.

    Đầu tiên phải nói, đây là một bộ phim nhẹ nhàng, hài hước, ngọt ngào cộng thêm motyp khá cũ là hợp đồng hôn nhân và có hình tượng nữ chính cũng khá cũ nốt là nữ chính ngốc nghếch, hay tin người, dễ bị lừa. Vì vậy nếu bạn yêu thích kiểu nội dung nhiều biến cố, drama, nhiều màn cua gắt cùng nội dung mới lạ và ghét kiểu hình tượng nữ chính như vậy thì bộ này không dành cho bạn. Còn nếu bạn không chê các điểm trên thì cùng mình tìm hiểu tại sao mình lại rất thích bộ này. Phải nói mình xem đi xem lại hơn 20 lần rồi. Đến giờ vẫn chưa thoát ra được.

    [​IMG]

    Review lần này mình chủ yếu viết về cảm xúc và suy nghĩ của mình để một lần nữa sống lại cùng bộ phim thế cho nên mình sẽ chỉ nói về hai khía cạnh chính là nhạc phim và nội dung cùng nhân vật đặt trong tình huống nội dung của phim. Cách viết của mình sẽ khá là spoiler.

    Trước hết, về nhạc phim, phải nói là nhạc ost phim này hay vô cùng. Nghe phát là cảm thấy thư giãn và yêu đời. Theo cảm nhận riêng của mình, cái hay của nhạc phim là đến từ phần hòa âm phối khí. Dĩ nhiên bài hát cũng rất hay, nhưng phần hòa âm phối khí thì không thể không khiến mình thốt lên: "Trời ơi hay quá". Mình thích nhất bài Dạ Vấn do Hoa Chúc thể hiện.

    Nói thêm về phần âm thanh trong phim, phải nói mình rất muốn đến gặp ekip làm âm thanh của phim và thơm chụt họ mấy cái. Phần âm thanh, âm nhạc lồng ghép vào các phân cảnh, đối với mình tạo hiệu ứng cảm xúc cực kỳ tốt. Không có nhiều bộ phim khiến mình để ý kỹ phần âm thanh vậy luôn. Chắc do phim này hợp gu.

    Thứ hai là mình sẽ nói về nội dung và nhân vật. Nội dung phim nói qua thì đây là chuyện tình thầy trò giữa cặp quý ông hoàn hảo Chương Tư Niên và cô gái rất đỗi bình thường Vân Thư. Bởi vì bị ông anh họ lừa lấy đi số tiền của bố trước khi mất để lại cho hai chị em, Vân Thư phải lâm vào cảnh ăn nhờ ở đậu trong căn hộ nhà Chương Tư Niên, đồng thời cũng chính là căn hộ mà người anh họ đã lừa mất tiền của cô rồi bỏ trốn. Bởi vì người ông nội của Chương Tư Niên bị bệnh ung thư hạch bạch huyết, với mong ước cuối đời là cháu mình thành gia lập thất, cho nên hai người đã ký với nhau một bản hợp đồng hôn nhân với thời hạn một năm. Tuy nhiên, đây là một cuộc kết hôn thật, có đăng ký kết hôn và làm đám cưới. Và sau đó là hàng loạt các màn tự vả của nam chính.

    Các nhân vật chính.

    Nhân vật Chương Tư Niên (do Ngụy Triết Minh đóng ) :

    [​IMG]

    Đây là nhân vật mình thích nhất phim. Chương Tư Niên là một phó giáo sư đại học bộ môn Toán Xác suất-Thống Kê. Tính cách anh này khá đặc biệt, là con người lý tính điển hình, khó tính, kỹ tính và khắc kỷ, cái gì cũng phải chính xác không sai một phân một ly, không chấp nhận sự gần đúng. Một trong những biểu hiện đặc biệt nhất của tính cách này là ông có cái thói quen chuyên gia đi chỉnh sửa cách dùng từ của người khác. Mà biểu hiện này thể hiện xuyên suốt từ đầu phim đến cuối phim, chứng tỏ biên kịch viết khá chặt chẽ. Là một nhân vật có IQ cao mà EQ hơi thấp, bonus thêm quả tính cách nghiêm túc và chính xác một cách thái quá cho nên càng về sau tui lại thấy ông càng tấu hài. Một nhân vật đáng lẽ tính cách chả có gì buồn cười, bởi vì ông ý chả hề khẩu nghiệp cũng không tự luyến, biểu cảm của ông ý mắc cười là do đặt vào tình huống như vậy (cộng thêm hiệu ứng từ phần âm nhạc) nên mới mắc cười chứ không hề lố. Thế nhưng ông ý lại kiêm luôn vai trò tấu hài chính của phim. Buồn cười nhất là khi ông ghen, phải nói là tự vả siêu hạng toàn tập, tự đào hố rồi tự lấp hố. Không những tự vả mà còn liên tục bị tình địch vả ngược lại (bạn biết đấy, ông có thói quen củ chuối là toàn đi chỉnh sửa cách dùng từ của người khác, khi ghen khi yêu vào ông ý toàn bị tình địch chỉnh sửa cách dùng từ). Tuy nhiên có một số trường hợp ông cũng lươn lẹo phết, đặc biệt là vụ cố ý đụng xe. Pha xử lý tình địch đầy thông minh và hài hước của người có IQ cao là đây. Xem đi xem lại mấy cảnh ghen nhau, tranh chấp, hằm hè nhau của hai ông thần này bởi vì bà nữ chính mà vẫn thấy vui vãi nồi. Thầy Chương ơi! Sao khi yêu thầy trở nên tấu hài như vậy.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, không phải chỉ có bấy nhiêu đặc điểm đó mà nhân vật này lại trở thành một hình mẫu về một người đàn ông lý tưởng hoàn hảo trong mắt mình. Điểm mình rất thích ở nhân vật này là tuy ông ý khó tính, nhưng thực ra bên trong lại là một người đàn ông rất chu đáo, tốt bụng, và ôn nhu. Ông quan tâm, lo lắng cho Vân Thư dù là khi yêu hay chưa yêu. Mình rất thích lời hứa của ông ý trước khi đám cưới đối với chị gái của Vân Thư là Vân Lam bởi vì cô ấy trước đó đã phát hiện ra hợp đồng hôn nhân giữa hai người cho nên không yên tâm về nam chính, sợ em gái gặp thiệt thòi nhưng vì em gái mình đã quyết định lựa chọn tiếp tục đám cưới này vì ông Nội nên Vân Lam vẫn đồng ý đến đám cưới. Lời hứa đó đại loại là: "Vân Lam, tôi có thể lấy nhân cách tôi ra đảm bảo, trong một năm này tôi sẽ không ép buộc Vân Thư làm bất cứ điều gì mà em ấy không muốn. Tôi sẽ yêu thương, tôn trọng, bảo vệ em ấy giống như người nhà vậy." Chương Tư Niên theo nhìn nhận của mình thì rất khác biệt với nam chính ngôn tình khác. Một người không bá đạo, chẳng hề độc miệng cũng không tự luyến. Là con người mà sâu bên trong nội tâm thì anh có tính cách hiểu và tôn trọng giá trị của người khác, biết tôn trọng những điểm khác biệt của người khác đối với mình. Cuộc đời của anh ấy, không chỉ có Vân Thư có tính cách hoàn toàn trái ngược, mà ngay cả Lục Dữ, người bạn thân nhất cũng có tính cách hoàn toàn khác biệt. Lục Dữ là kiểu người cù nhây cù lầy, vui vẻ nhí nhố, IQ không cao nhưng EQ cao. Còn cái điểm khó tính và nghiêm túc thái quá như ở trên chủ yếu là do ông có IQ mà EQ thấp với lại có chủ nghĩa chính xác mà thôi. Càng về sau ông ý càng trở nên dễ thương hơn.

    Chính đặc điểm này khiến nữ chính cảm nhận được sự ấm áp của Chương Tư Niên khiến cô hiểu rõ giá trị bản thân mình, không đâm đầu sâu vào trạng thái chán nản, tự ti.

    Mà đột nhiên lại nghĩ đến vụ hợp đồng hôn nhân. Có một điều mà mình thấy khá mắc cười, đó là cuối phim tiết lộ là hóa ra ngay từ đầu ai cũng biết hai người là quan hệ hợp đồng, ngay cả ông Nội. Thế là hóa ra hai anh chị tự biên tự diễn xong tự yêu nhau luôn à.

    [​IMG]

    Điểm thứ ba mà mình rất thích tính cách của Chương Tư Niên đó là anh ấy là một con người vô cùng thẳng thắn và rõ ràng trong cả tình yêu lẫn công việc. Khi nhận ra mình yêu Vân Thư ông ý cũng tỏ tình luôn, không vòng vo tam quốc gì hết. Thích là nói, không thích thì cũng nói thẳng, sẵn sàng công khai mình đã kết hôn, không có để người thứ ba trà xanh trà đen gì gì có cơ hội xen vào. Cực kỳ quyết đoán và dứt khoát. Ngay cả cái ôm tạm biệt cuối cùng mà nữ phụ yêu cầu cũng không cho. Tuy nhiên, dứt khoát mà không hề phũ, mà dùng cách của mình là dùng lý lẽ, các luận điểm, luận chứng và các số liệu cụ thể để thuyết phục ngược lại nữ phụ. Chứng minh cứ như chứng minh mệnh đề toán học. Dĩ nhiên cái bà nữ phụ này, ông ý nói thẳng thắn vậy rồi mà cứ không chịu hiểu, lại còn cố chấp dùng lý lẽ, suy nghĩ và quan điểm trước đây của nam chính áp đặt mong muốn xoay ngược lại người ta về điểm đầu tiên trong khi người ta đã tiến lên điểm tiếp theo của cảm ngộ nhân sinh rồi. Bà nữ phụ ơi! Người ta đã nói rõ ràng là đã thay đổi suy nghĩ rồi, cũng đã nói rõ là người mà người ta yêu là nữ chính, mà sao còn cố chấp, cứ bắt ông ý phải đi chứng minh.

    Nhân vật nữ chính Vân Thư (Từ Nhược Hàm đóng):

    [​IMG]

    Mình có khá nhiều điều để nói về nhân vật này. Theo cảm nhận của mình đây là kiểu con gái truyền thống, kiểu con gái sẽ làm mẹ hiền, vợ đảm điển hình. Cho dù, trong cuộc sống cô ấy đúng là hơi ngốc, hay tin người, dễ bị lừa, thậm chí còn bị lừa những hai ba lần. Thế nhưng cô ấy vẫn chiếm trọn tình cảm của mình bởi vì cô ấy làm mình nhớ đến mẹ mình. Một người con gái hiền lành, dịu dàng và đảm đang. Người luôn khiến người khác cảm thấy vui vẻ. Tính cách chân thành, thẳng thắn. Không chỉ khiến cho nam chính cảm thấy vui vẻ, ấm áp mà còn khiến cho bạn bè, người thân, thậm chí ngay cả sếp của cô ấy (mình nói đến bà sếp nữ Cao Mai nha) cũng cảm thấy như vậy. Người làm người khác cười vui mà không hề giả tạo, vui vẻ một cách tự nhiên, ấm áp một cách thấm thía. Hiền lành, dịu dàng mà chẳng hề bánh bèo, nhõng nhẽo, vô lý; ngược lại là người rất hiểu chuyện, chăm chỉ và biết cố gắng, biết cách đối nhân xử thế xuất phát từ tận đáy lòng, từ trái tim lương thiện. Trong nghiên cứu mô hình tiếp xúc giữa hai người, chính Chương Tư Niên đã từng nói: "Kể từ lần đầu tiên gặp anh gặp Vân Thư, cho đến khi hai người xây dựng mối quan hệ hợp đồng, rồi đến lần này anh đi công tác, bọn anh xa nhau. Thời gian qua số lần bọn anh ở bên nhau là 821 lần. Trong quá trình tiếp xúc số lần cô ấy tỏ ra vui vẻ với anh chiếm 83, 33%, trong đó có 12% nguyên nhân không phải từ phía anh. Thế nên trong quá trình bọn anh tiếp xúc căn bản thứ mà cô ấy thể hiện với anh là niềm vui. Còn cảm nhận của anh với cô ấy anh cũng tính toán qua, những lúc vui vẻ có thể chiếm tới 73, 33%." Thế nên một người có cuộc sống tẻ nhạt như Chương Tư Niên, vốn chẳng có điều gì làm anh thực sự vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc đời, vậy mà từ khi gặp Vân Thư niềm vui lại chiếm tới 73, 33%.

    [​IMG]

    Trong tình yêu, giống nam chính, cô gái này cũng rất thẳng thắn và rõ ràng. Rõ ràng, thẳng thắn từ chối nam phụ thích mình. Thẳng thắn nói cho nam phụ biết người cô ấy yêu là Chương Tư Niên. Còn trong mối quan hệ với nam chính, khi cô biết được anh nói dối cô về nụ hôn đầu, cô cũng thẳng thắn hỏi lý do vì sao anh lại nói dối cô và cho anh một cơ hội giải thích chứ không im ỉm tự gặm nhấm nỗi nghi ngờ hoặc là la lối om sòm như những người khác. Là cô gái biết kiểm soát cũng như không gò ép cảm xúc bản thân mình, kiểu người hiểu được khi có điều gì khúc mắc thì hoặc thẳng thắn hỏi đối phương hoặc tìm người đáng tin cậy để chia sẻ không để cảm xúc đâm đầu sa đà vào sự bi quan, cũng như sẵn sàng lắng nghe tâm sự người khác. Lúc đầu khi chưa biết người nữ phụ yêu thầm là chồng mình, chính Vân Thư cũng đã là người lắng nghe nữ phụ tâm sự. Khi nữ phụ muốn chen vào tình cảm của hai người, cô yêu và sẵn sàng tin tưởng người mình yêu. Khi đối thoại với nữ phụ, cô bình tĩnh được, đáp trả được. Tình cảm của cô ấy rõ ràng, kiên định, không bị lý lẽ của đối phương làm cho nao núng.

    [​IMG]

    Một điểm nữa trong tính cách của cô ấy là cô ấy người hiểu rõ bản thân mong muốn và ưu tiên điều gì trong cuộc đời. Thế nên khi tác giả biên kịch đặt ra một vấn đề là cho cô ấy là lựa chọn giữa tình yêu và sự nghiệp, khi có một cơ hội rất lớn trong sự nghiệp của cô ấy đó là được làm việc cùng tác giả truyện tranh mà mình thần tượng từ nhỏ, đúng là cô ấy có phân vân nhưng không phân vân nhiều. Lựa chọn của cô ấy cũng luôn luôn là vì người thân và gia đình. Cô ấy lúc đầu lựa chọn ở lại vì Chương Tư Niên và ông Nội, sau đó lại quyết định đi một năm là vì ông Nội, cuối cùng quyết định ở lại vẫn là vì cả hai người. Dù đi hay ở cũng có nguyên nhân xuất phát là vì gia đình. Trong tập cuối, Vân Thư có nói rằng: "Em tin cơ hội như vậy sẽ có lần nữa, nhưng ông và anh là người nhà của em, hai người không thể nào thay thế trên cuộc đời này được. Hơn nữa, em không có từ bỏ việc vẽ truyện tranh. Chỉ là lần này em muốn vẽ cùng người mình yêu."

    Kiểu con gái này mà ở ngoài đời thì trở thành động vật quý hiếm cũng nên.

    [​IMG]

    Tóm lại, Chương Tư Niên và Vân Thư, là hai kiểu người trái ngược nhau trong cuộc đời. Một người là nam thần đẹp trai tài giỏi, kiểu người lý tính điển hình; tính cách thì khó tính, khó gần và chủ nghĩa chính xác, IQ cao nhưng EQ thấp, năng lực thiên về tư duy logic, giỏi toán học. Còn một người là cô gái bình thường, giản dị, kiểu người cảm tính điển hình, tính cách vui vẻ, hòa đồng, dễ gần, năng lực thiên về nghệ thuật, IQ không cao nhưng EQ cũng cao. Hai người này trái ngược nhau đến ngay cả sở thích uống cà phê: Một người thích uống cà phê đen, một người thích uống latte. Dù đây chỉ là một cặp hư cấu nhưng mình thấy tình yêu này đẹp vô cùng. Bởi vì dù hai người có khác biệt nhau đến thế nào họ vẫn sẵn sàng hiểu, tôn trọng và chấp nhận lẫn nhau. Điểm mình thích và ngưỡng mộ tình yêu của cặp này là cả hai người dành cho nhau sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau và sự hi sinh cho nhau một cách ngang bằng, không nghiêng về phía nào cả. Họ cùng nhau làm việc nhà như cùng nấu ăn, đi siêu thị. Nếu như Chương Tư Niên nói rằng Vân Thư là một cô gái nhỏ mà anh ấy chỉ cần rời mắt đi một chút thì sẽ không ngừng gặp phiền phức nhưng anh vẫn sẵn sàng yêu thương, tôn trọng, bảo vệ cô ấy, thì Vân Thư cũng vậy, sẵn sàng hi sinh một cơ hội rất lớn trong sự nghiệp để ở bên Chương Tư Niên và ông Nội trước khi ông ra đi, bởi vì đối với cô ấy gia đình là quan trọng hơn hết. Yêu là cần có lẫn nhau trong cuộc đời, là tin tưởng bởi nhau, là tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt của nhau, là hi sinh và tiếp sức cho nhau.

    [​IMG]

    Nói về phản ứng hóa học giữa cặp này thì mình phải công nhận là quá tốt đi. Những nụ hôn vô cùng ngọt ngào, tuy nhiên mình ấn tượng nhất là nụ cười và ánh mắt họ dành cho nhau tràn đầy cảm xúc cứ như là đang yêu thật. Mình xem phim ngôn tình nhiều rồi vậy mà chưa cặp nào gây cho mình ấn tượng mạnh như vậy. Mình tua đi tua lại xem suốt. Cả nam chính và nữ chính đều diễn xuất rất hay. Nữ chính có một số góc quay thì không xinh lắm, nhưng có một số góc nghiêng thì lại xinh kinh khủng. Cả hai cười lên đều rất đẹp.

    [​IMG]

    Cặp Lục Dữ và Vân Lam:

    Giống như cặp chính, đây là một cặp cũng có tính cách trái ngược. Nếu như Vân Lam (chị gái Vân Thư) là cô gái xinh đẹp, tài giỏi, IQ cao, tính cách thiên về lý tính, là kiểu con gái thông minh và độc lập điển hình thì Lục Dữ lại là chàng trai cảm tính, người trong giới nghệ thuật, là minh tinh điện ảnh có tính cách vui vẻ, ồn ào, nhây nhây, EQ cao mà IQ không cao. Thế nhưng dù cũng hư cấu như cặp chính (ngoài đời thì một luật sư và một minh tinh sẽ chả bao giờ yêu nhau), thì tình cảm của họ cũng đẹp đẽ chả kém gì cặp chính bao nhiêu. Vân Lam dù có giỏi giang đến mấy, cô ấy cũng chỉ là phụ nữ, cũng khát khao tình cảm và cần một bờ vai ấm áp và đáng tin cậy để cho cô ấy cảm giác an toàn. Vân Lam rất thương Vân Thư nhưng cô ấy là chị cả phải bươn chải nhiều hơn Vân Thư vì cả hai đều mất mẹ ba từ sớm, thế nên cô ấy giỏi giang, độc lập, thông minh nhưng không có cảm giác an toàn. Mà Lục Dữ lại là một người đàn ông như vậy, vô tư, không so đo, tốt bụng và ấm áp. Con người anh ấy dám nghĩ dám làm, dám yêu dám theo đuổi, người sẵn sàng bảo vệ người mình yêu mà không phân vân điều gì cho dù hậu quả có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình. Nếu như Chương Tư Niên sẵn sàng yêu thương, tôn trọng một người rất khác biệt với mình, một người không hoàn hảo mà trước đó anh ấy còn tìm đủ mọi cách để chứng minh với ông Nội là hai người không phù hợp, thì Vân Lam cũng vậy, cô ấy cũng sẵn sàng yêu thương và chấp nhận một người rất khác biệt với mình, một người mà trong mắt cô ấy anh ấy không phải người hoàn hảo, một người không chỉ có tính cách trái ngược mà còn có cuộc sống ồn ào, phức tạp thị phi vì do là người trong giới giải trí. Cô ấy đã không kịp thích ứng với sự thị phi đó, một chút biến cố được xây dựng trong phim đã khiến cô ấy lo lắng về khoảng cách về sự khác biệt giữa hai người nhưng cuối cùng hai người đã về với nhau. Mình rất thích câu cuối cùng của Lục Dữ: "Vân Lam là cô gái không có cảm giác an toàn, tôi muốn cho cô ấy một mái nhà."

    [​IMG]

    Chúng ta, các bạn nữ thường mơ về một người giống Chương Tư Niên, mong ước rằng sẽ có một người đàn ông chấp nhận những điều không hoàn hảo của mình như vậy nhưng liệu chúng ta có thể giống như Vân Lam sẵn sàng chấp nhận một người đàn ông mà trong mắt mình anh ta không hoàn hảo nhưng lại thật lòng yêu thương quan tâm và chăm sóc mình hay không? Mình tin là nếu một bạn nữ nào đó nếu yêu thật lòng thì sẽ hoàn toàn có thể. Vì thế dù không hoàn hảo trong mắt người mình yêu nhưng cả Vân Thư và Lục Dữ đều xứng đáng nhận được tình yêu. Bởi vì Chương Tư Niên cần có Vân Thư, Vân Lam cần có Lục Dữ và ngược lại.

    Cặp Ý Ý- Lâm Nặc:

    Nếu hai cặp trên là hai cặp hư cấu thì Ý Ý-Lâm Nặc là cặp đôi rất đời thường. Bạn rất dễ dàng bắt gặp hình ảnh của chính bạn và người yêu hoặc người yêu cũ của bạn trong cặp này. Những người đã và đang sắp bỏ lỡ nhau vì không đủ tin tưởng, bao dung và chấp nhận lẫn nhau. Đây là cặp khiến mình buồn nhất phim. Ý Ý là cô gái hơi sốc nổi, mơ mộng về một người vừa ưu tú vừa quan tâm bảo hộ mình. Cô gái này thực sự quá cảm tính. Mình cảm thấy còn cảm tính hơn cả Vân Thư. Vân Thư là do quá lương thiện, với lại cũng do cô ấy lựa chọn tin tưởng thế giới này còn nhiều điều tốt đẹp hơn là tin vào thế giới này toàn dối trá, lừa lọc. Tuy Vân Thư cảm tính nhưng cũng có cách nghĩ của riêng mình. Còn Ý Ý thì cảm tính đến nỗi, mỗi khi sảy ra vấn đề (trong phim là các tình huống hiểu lầm người cô ấy yêu) thì cô ấy hoàn toàn không có bình tĩnh được, dễ nổi nóng và kết quả là quy chụp, đổ hết mọi lỗi lầm lên đầu đối phương. Nói thật, khi còn trẻ, đó cũng là cách chúng ta phản ứng mỗi khi có chuyện không được như ý muốn của mình. Còn Lâm Nặc, tuy là chàng trai hiền lành, là người đàn ông tốt nhưng lại chưa sẵn sàng mở lòng ra để hiểu Ý Ý (dù trong trường hợp này Ý Ý là người sai). Giữa hai người sảy ra vấn đề nhưng anh ấy lại đóng cho chắc thêm cái bức tường khoảng cách giữa hai người. Lâm Nặc không sẵn sàng ngồi lại cùng Ý Ý nói rõ ràng vấn đề của hai người đang là gì. Phải dùng cách trốn tránh để rời xa cô ấy. Ngay cả khi cô ấy đã khóc và nhận lỗi, đã hiểu ra bản thân mình đã sai và muốn thay đổi thì Lâm Nặc cũng không sẵn sàng đón nhận cô ấy lần nữa. Đó là vì anh ấy đã mất đi cảm giác an toàn về tương lai, về tình cảm giữa hai người. Tình yêu không chỉ cần đúng người mà còn cần đúng lúc. Điều này đúng với cả hai người. Không chỉ như Ý Ý nói: -Vậy là em đã bỏ lỡ anh sao? Mà đối với Lâm Nặc anh cũng chưa sẵn sàng hiểu, chấp nhận và bao dung cô ấy. Mình rất buồn khi Ý Ý khóc và nói với Vân Thư: Lâm Nặc chưa bao giờ nói dối nhưng để thoát khỏi mình anh ấy đã nói dối.

    Tác giả để kết open ending cho cặp này. Mình nghĩ chưa chắc là tác giả để kết này có dụng ý làm thêm phần hai mà là một kiểu dụng ý nghệ thuật. Giữa một rừng tình yêu đẹp đẽ, lý tưởng thì có một tình yêu rất đỗi đời thường, gây cho bạn một nỗi buồn thấm thía.

    [​IMG]

    Một số nhân vật khác

    Lâm Sở Sở: Nữ phụ, kiểu người thích áp đặt quan điểm của mình lên người khác điển hình. Nói chung mình không thể thích nổi nhân vật này nhất là cái tập 23, cô ấy vẫn còn cứ cố áp đặt quan điểm của mình lên nam chính trong vấn đề đưa ông Nội ra nước ngoài. Chắc do ngoài đời mình ghét kiểu người vậy. Mệt mỏi.

    [​IMG]

    Ảnh trên: Nữ phụ Sở Sở

    Mạnh Nhiên: Bạn kiêm tình địch của Chương Tư Niên, người cho anh nhà ăn giấm. Thực ra đây là một người đàn ông cũng rất tuyệt vời. Theo đuổi Vân Thư một cách đường đường chính chính, cũng là một người rất rõ ràng, đường hoàng. Ông ý còn giúp đỡ hai người để có thể đến được với nhau. Khi hai người nam nữ chính bên nhau rồi ông ý cũng tự rút lui và chúc phúc.

    [​IMG]

    Ảnh trên: Chương Tư Niên ghen với Mạnh Nhiên.

    Một điểm cuối cùng mình rất thích về phim này là những lời nói mang ý nghĩa sâu sắc, những triết lý rất hay về cuộc sống, tình yêu và gia đình.

    Nếu Sở Sở và Tư Niên là hai người rất giống nhau từ sở thích đến kế hoạch cuộc đời và những trải nghiệm nhân sinh gần giống nhau dẫn đến cảm ngộ nhân sinh giống nhau, thì Mạnh Nhiên và Vân Thư cũng là hai người được tác giả xây dựng có nhiều điểm tương đồng. Họ có cùng chung nhiều sở thích, cảm ngộ về nhân sinh cũng khá giống nhau, hơn nữa ngay cả trải nghiệm bị người thân lừa lọc cũng giống nhau. Tác giả rất dụng ý khi xây dựng nam chính nữ phụ là kiểu người giống nhau và nữ chính nam phụ cũng có nhiều điểm tương đồng. Còn hai cặp lý tưởng trong phim lại là hai cặp có tính cách trái ngược. Trong phim có một số triết lý về tình yêu mà mình thấy rất hay: -Hai người quá giống nhau như hai đường thẳng song song, cùng phương cùng hướng nhưng rất khó giao nhau. Hai đứa chúng nó cùng lắm chỉ có thể làm bạn chung chí hướng- Ông Nội nói về Tư Niên và Sở Sở.

    Tư Niên cũng nói một câu giống vậy để giải đáp cho sự thắc mắc cố chấp của bà Sở Sở.

    - Cậu thấy hai mảnh ghép hoàn toàn giống nhau có thể ghép vào nhau được không? - Ý Ý nói với Vân Thư.

    Tóm lại, tình yêu là một quá trình hòa hợp đi từ sự khác biệt đến khi hai người dần dần trở nên có tiếng nói chung. Ở tập gần cuối, Vân Thư đã hỏi lại Chương Tư Niên ba câu hỏi về lý giải thế giới quan, phương hướng cuộc đời cùng cảm ngộ nhân sinh. Rõ ràng, tui đã thấy câu trả lời của Chương Tư Niên đã có thay đổi rõ rệt, cảm ngộ nhân sinh đã thay đổi và thêm một điều mới vào phương hướng cuộc đời. Hai người họ đã đi từ sự khác biệt dẫn đến có tiếng nói chung về hai điều đó.

    Gần kết phim ông Nội nói thêm một câu đơn giản mà ý nghĩa thấm thía vô cùng: "Giữa những người nhà với nhau chỉ cần có tình yêu là đủ."

    Điểm mình hơi tiếc ở bộ này vì phim có khá ít tập nên một số tình tiết đi hơi nhanh (mặc dù đa phần là nó hợp lý) nhưng vẫn khiến đôi số chỗ mình hơi bị hụt hẫng. Đáng lẽ bộ này có thể làm hoàn hảo hơn vì thực sự bộ này rất hay. Nhẹ nhàng, lãng mạn và ý nghĩa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng mười 2020
  2. Đăng ký Binance
  3. Lovelove99

    Bài viết:
    14
    A đóng vai thầy giáo quá đẹp trai, chuẩn soái luôn
     
    Tiểu Tịch Mịch thích bài này.
  4. Tiểu Tịch Mịch Mộc Hoa Yêu

    Bài viết:
    18
    Đúng đó bạn. Giờ mình trở thành fan anh ấy luôn rồi. Quay trở lại những ngày tháng đu idol
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...