Trọng Sinh [Edit] Tôi Biến Thành Nam Thần - Túc Dạ Sanh Ca

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Kkoten, 5 Tháng mười một 2020.

  1. Kkoten

    Bài viết:
    0
    [​IMG]

    Hán Việt: Trọng sinh chi ngã biến thành liễu nam thần

    Tác giả: Túc Dạ Sanh Ca

    Editor: Kkoten

    Tình trạng: Đang edit

    Nguồn cv: Wikidich

    Số chương: 193 chương

    [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm edit của Kkoten

    Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại, HE, Tình cảm, Khoa học viễn tưởng, Xuyên việt, Trọng sinh, Nữ biến nam, Giới giải trí, Sảng văn

    Giới thiệu truyện: Cảnh Linh được hệ thống chọn, sau mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ đều sẽ thu hoạch một đống tra nam hận cô tận xương.

    Tích lũy oán khí khiến cho cô khi đang chấp hành nhiệm vụ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, trọng sinh tới thời không song song vào một người mười bảy tuổi. Tuy rằng giới tính từ nữ biến thành nam, nhưng các loại thuộc tính và kỹ năng đổi từ hệ thống ra tới vẫn còn.

    Nhìn khuôn mặt hại nước hại dân trong gương kia, Cảnh Linh lộ ra nụ cười kiêu ngạo thiếu đánh --

    【nhắc nhở trước khi nhập hố 】

    - Nữ xuyên nam, có nữ chủ

    - Sảng, không có logic, xin miễn bình phẩm

    * * *

    Truyện edit chưa có sự đồng ý của tác giả, nội chỉ có 70% so với bản gốc.

    Lưu ý: Đây là bản edit thô. Truyện đang được đăng song song trên Wattpad
    @Kkoten
     
    NguyetBangLamThien, GillAlissa thích bài này.
    Last edited by a moderator: 6 Tháng mười một 2020
  2. Đăng ký Binance
  3. Kkoten

    Bài viết:
    0
    Chương 1

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cảnh Linh chưa từng nghĩ tới cô sẽ có ngày lật thuyền trong mương.

    Là tinh anh phụ trợ hệ thống trói định, cô không ngừng xuyên qua các thế giới, trợ giúp nữ chủ được hệ thống tuyển chọn xây dựng sự nghiệp. Đây là công việc chính của cô, mà trừ lần đó ra, cô còn đặc biệt yêu thích -- ngược tra. Hãy còn nhớ ở lần nhiệm vụ nọ phụ trợ cho nữ chủ trở thành nhà thiết kế nổi tiếng, cô thuận tay ngược 6 tên tra nam bất đồng loại hình bất đồng chức nghiệp, hệ thống của cô còn bắt đầu hoài nghi ban đầu trắc nghiệm thiên phú cho cô có phải bản thân nghiệm sai rồi hay không.

    Đáp án phải hay không phải Cảnh Linh không biết, dù sao mỗi lần phụ trợ nữ chủ đạt được thành tựu trong sự nghiệp, phàm là lúc nào cô rảnh thì sẽ thuận tay ngược mấy tên tra nam, chờ sau khi hoàn thành nhiệm vụ liền trực tiếp đem người quăng. Một đường đi tới, cơ hồ mỗi thế giới đều có thể thu hoạch một đống tra nam hận cô tận xương.

    Vì thế hệ thống còn khuyên cô tốt nhất nên thu liễm một chút, đừng để ở mỗi thế giới đều ngược nhiều người như vậy, tượng trưng ngược một hai là được. Đối với việc này Cảnh Linh tỏ vẻ: Tôi khống chế không được a!

    Hệ thống: .

    Nhiệm vụ mới nhất độ khó khăn thấp ngoài dự đoán, cô chỉ tốn không đến nửa năm liền hoàn thành. Bởi vì thời gian quá ngắn, lần này cô chỉ ngược một người, vì thế cô còn cùng hệ thống nói giỡn nói cô cải tà quy chính cầu khen ngợi. Hệ thống trở về cô một câu châm chọc ý vị mười phần ha hả.

    Lúc sau không đến một phút, hệ thống bỗng nhiên nhắc nhở, "Ký chủ chú ý phía sau!"

    Cảnh Linh không chút nghĩ ngợi trực tiếp lăn sang bên cạnh, một chiếc xe vận tải lớn chạy xượt qua thân thể của cô đụng phải vách núi phía trước, phát ra tiếng vang lớn. "Hệ thống, sao lại thế này?" cô dò hỏi. Ô tô chạy ngang qua trong nháy mắt cô vội vàng nhìn lướt qua, bởi vì thị lực đã được cường hóa qua, cô miễn cưỡng thấy được sườn mặt người ngồi trên ghế điều khiển, mơ hồ cảm thấy có hai phân quen mắt, nhưng là nhất thời lại nghĩ không ra.

    "Đang ở tra.."

    "Oanh!"

    Cơ hồ thanh âm hệ thống nổ mạnh đồng thời vang lên, Cảnh Linh thậm chí còn không cảm giác được đau đớn, cả người liền mất đi tri giác.

    Khi tỉnh lại, trước tiên cô thử liên hệ với hệ thống, nhưng mà căn bản không có bất luận tín hiệu nào. Suốt một ngày trời cô mới tiếp thu được sự thật hệ thống biến mất này. Trong lúc đó cô cũng hồi tưởng lại là ở nơi nào gặp qua tài xế cái xe tải kia. Người kia tên là Đường Chí Hoa, là tài xế lái xe vận tải, đã kết hôn, nhà ở bên cạnh phòng Cảnh Linh thuê.

    Cảnh Linh thích ngược tra nam, nhưng có nguyên tắc của chính mình, thứ nhất lớn lên xấu không đụng, thứ hai có gia đình không chạm vào. Hai thứ trên Đường Chí Hoa đều có, căn bản không phải đối tượng mục tiêu của cô, chẳng lẽ vì mặt cô người gặp người thích hoa gặp hoa nở nên vô tình khiến đối phương coi trọng cô. Vợ Đường chí Hoa là một người lợi hại, quyền tài chính vẫn luôn nắm trong tay, thế cho nên hắn mấy lần ra ngoài tìm người, kết quả đều lấy kết quả không có tiền mà chấm dứt.

    Cảnh Linh lười cùng loại tra này tốn nhiều miệng lưỡi, trực tiếp đem việc này nói cho vợ hắn. Về sau người này liền thành thật, cô cũng không chú ý tiếp, chỉ là mơ hồ nghe thấy trong lúc trà dư tửu hậu, nghe nói vợ hắn rốt cuộc nhẫn không được cùng hắn ly hôn.

    Bởi vì cô áp đảo lạc đà cuối cùng một cọng rơm, cho nên tên vương bát đản này liền đem toàn bộ cừu hận chồng chất chút lên trên người cô sao? Cảnh Linh cảm thấy tựa hồ cô đã chạm đến chân tướng. Nhưng mà cũng không có gì để dùng, cô tránh thoát xe vận tải va chạm, lại không thoát được cú nổ sau đó, lúc ấy cách gần đến như vậy, phỏng chừng cuối cùng thi thể cũng không còn đầy đủ.

    Md, bị chết thật nghẹn khuất!

    Lại tốn non nửa ngày tới nuốt xuống khẩu ác khí này, lúc sau Cảnh Linh mới bắt đầu tìm hiểu tình cảnh bản thân.

    Đây là một thời không song song cơ bản tương đồng với một thế giới nhiệm vụ, nhưng tuyến thời gian so với nguyên bản sớm một ít, năm 2012. Chủ nhân thân thể mà cô chiếm cứ này vừa vặn cũng tên Cảnh Linh, năm nay mười bảy tuổi, xuất thân gia đình nghèo khổ, ở trấn trên học cao tam, mấy ngày nữa liền phải thi đại học.

    Bất quá việc này đối với đối Cảnh Linh mà nói đều không sao cả, chân chính làm cô để ý, chính là thân thể này giới tính nam. Cúi đầu nhìn ngực bây giờ còn phẳng hơn so với sân bay cùng với giữa hai chân nhiều ra một đoàn, tâm tình của cô vừa chua sót vừa phức tạp. Nhưng tốt xấu gì cô cũng xuyên qua vô số thế giới, bản thân từng đi qua ngàn cái cây cũng không dính một ngọn cỏ nhân vật ngược tra Thần cấp, tố chất tâm lý không phải tốt bình thường, cô rất nhanh tiếp nhận sự thật này.

    Dù sao thuộc tính cùng kỹ năng từ hệ thống đổi vẫn còn, đối với cô mà nói không có chuyện gì là không thể tiếp thu.

    Nhìn gương mặt hại nước hại trong gương dân kia, Cảnh Linh lộ ra nụ cười kiêu ngạo lại thiếu đánh - -

    Nhóm tra nam đừng sợ, lần này ta không tán các ngươi. Sửa lại tán bạn gái các ngươi :)

    Cho các ngươi làm bạn với tay phải, dài dài.

    Bất quá đây đều là chuyện sau này, hiện tại muốn giải quyết, là hai tên lén lút đánh giá hắn ở cổng trường hơn nữa vẫn luôn theo đuôi ở phía anh. Nỗ lực uống hết một ly lớn trà sữa em gái yêu thầm vừa rồi đưa cho hắn ở cổng trường, Cảnh Linh cảm thấy anh cả người đều biến thành ngọt rồi, đem cái ly thả vào trong túi nilon thuận tay ném tới điểm tập trung rác rưởi ven đường, rẽ trái tới một con hẻm nhỏ.

    Này cũng không phải đường anh về nhà, thẳng đi tiếp ước chừng 30 mét sau đó rẽ phải, là có thể nhìn thấy một đống nhà lầu ba tầng, hoàn toàn phá hỏng đường đi. Rõ ràng, đây là ngõ cụt, mà anh sớm đã biết, đây hoàn toàn là cố ý đem hai người kia lừa qua.

    Ngõ nhỏ thực an tĩnh, hơn nữa sau khi trải qua hệ thống cường hóa thính lực cực tốt, có thể nghe được rõ ràng phía sau hai người nói chuyện với nhau.

    "Tôi hiện tại tâm tình thật là đậu má, Lâm Xa cậu thấy được sao, trong trò chơi tôi gọi vợ yêu hai tháng, vừa tặng túi vừa tặng di động, cuối cùng xa ngàn dặm ngồi máy bay lại đây, kết quả phát hiện đối phương là nam! Md, khó trách sống chết không facecam nói cho tôi biết địa chỉ!"

    "Còn không phải muốn ngủ người ta sao, kết quả đối phương là nam ngủ không được, vậy quên đi a, dù sao chút tiền ấy với Giang thiếu cậu mà nói căn bản không tính là cái gì. Tôi nghĩ không ra, chính là cậu một đường đi theo như vậy là có ý tứ gì? Đừng nói với tôi là cậu nam cũng muốn nhé? Nhưng nói đi nói lại cũng không phải không được, rốt cuộc gương mặt kia cũng quá đẹp đi."

    "Lăn! Lão tử là thẳng!"

    "Phải phải, cậu là thẳng! Vậy cậu có thể nói cho tôi biết, sao cậu đuôi theo người ta như vầy là muốn làm gì?"

    "Tôi, tôi.. Tôi mặc kệ, tôi từ nhỏ đến lớn chưa từng ăn quả đắng như thế này!"

    Trong trò chơi giả làm em gái lừa tài loại chuyện này xảy ra thường xuyên, bất quá nghe hai người này đối thoại, cái kẻ lừa đảo kia chính là mình, Cảnh Linh tỏ vẻ cái này nồi này anh không nhận, đồng dạng nguyên chủ cũng không nhận!

    Trong trí nhớ tuy rằng nguyên chủ có một khuôn mặt đẹp, nhưng từ nhỏ tính cách thập phần hướng nội, đi học cũng là học sinh tốt tiêu chuẩn, võng đi đại môn triều nào khai đều không rõ ràng lắm, hơn nữa gia đình nghèo khó, đừng nói máy tính, ngay cả di động bàn phím cơ sớm bị thị trường đào thải ném chó chó chết ném gạch gạch vỡ này, chỉ có thể gọi điện nhắn tin, ngoài ra không còn công năng khác.

    Cho nên, lừa tài? Chuyện hài gì chứ!

    Bất quá vẫn muốn nói rõ ràng.

    Cảnh Linh đứng ở ngõ nhỏ, dựa lưng vào mặt tường bùn đất bôi thô ráp, chờ hai người kia lại đây.

    Vì thế khi hai người theo đuôi phía sau đến khúc rẽ, liền nhìn thấy cuối ngõ nhỏ thiếu niên dáng người mảnh khảnh đĩnh bạt, áo sơ mi trắng, quần jean tẩy đến trắng bệch cùng với giày chơi bóng, cả người tràn đầy hơi thở thanh xuân. Hắn dựa lưng vào tường, ánh mắt bình tĩnh nhìn bọn họ, giường như cố tình chờ ở nơi đó.

    "Tôi cảm thấy chúng ta có chút hiểu lầm." Anh mở miệng nói chuyện, thanh âm cùng ánh mắt bình tĩnh.

    "Hiểu lầm?" Giang thiếu vừa nghe lời này liền không bình tĩnh được, cũng mặc kệ người mình theo dõi vi cái gì đem bọn họ lừa vào ngõ cụt, vài bước tiến đến trước mặt Cảnh Linh, cả giận nói, "Giả làm em gái dùng app đổi giọng chụp ảnh P thành nữ, mày cùng tao nói là hiểu lầm, mẹ nó mày tưởng tao ngốc sao!"

    "Đúng vậy." Cảnh Linh tiếp một câu, "Xem ảnh chụp nghe thanh âm liền đưa người ta tiền còn tặng di động, xong rồi còn ngàn dặm tới tặng, kết quả cuối cùng tìm lầm người, anh không ngốc thì ai ngốc? Liền kém ở trên trán viết bốn chữ ' ngốc nghếch lắm tiền '."

    "Phốc!" Phía sau Lâm Xa nghe vậy, không phúc hậu bật cười.

    Chịu khổ huynh đệ bị đao bổ Giang thiếu càng tức, "Mẹ nó còn dám mắng tao, tin tao báo cảnh sát hay không! Ta phía trước phía sau cho ngươi hoa tám vạn, cái mức này cũng đủ lập án!"

    "Tin a. Bất quá tôi yêu cầu cường điệu lại một lần, anh tìm lầm người. Như vậy đi, nói xem anh chơi game gì, trên di động hay là máy tính? Nếu là di động nói vậy quá đơn giản, anh xem di động tôi dùng, anh cảm thấy loại di động này có thể chơi game sao? Nếu là máy tính, vậy có chút phiền toái, nhưng cũng không phải không thể chứng minh. Trước khi anh tới không nói cho ' vợ yêu ' của anh đi, không bằng anh tùy tiện tìm tiệm net vào game xem ' vợ yêu ' của anh có on không. Nếu không on anh liền hẹn thử xem."

    Một hơi hoàn toàn không dừng nói xong một đoạn như vậy, khó khăn không phải rất lớn, bất quá nếu người nói chuyện ngữ khí từ đầu tới đuôi luôn bình tĩnh hoàn toàn không nghe ra phập phồng, vậy có chút lợi hại.

    Giang thiếu đem lời này nghe xong, cẩn thận nghĩ nghĩ, trong lòng kỳ thật đã có chút tin, thấy Cảnh Linh từ trong túi lấy di động ra, trên cơ bản đã không nghi ngờ. Bởi vì hắn chơi thật đúng là gamemobile, hơn nữa lần này lại đây là nhất thời nổi hứng, trừ bỏ người anh em cùng đi leo núi cũng không cùng bất luận kẻ nào nói qua. Nhưng cho dù như vậy, còn có một vấn đề nhỏ phải biết.

    "Tôi nhận được ảnh chụp người trên đó thực sự là cậu, hơn nữa tôi đưa đồ, địa chỉ cũng gần đây, cái này cậu muốn giải thích như thế nào?" Giang thiếu một bên hỏi, một bên móc di động ra mở màn hình đưa cho Cảnh Linh xem, trên màn hình là một thiếu nữ tóc đen dài thẳng, nhưng gương mặt kia quả thật là Cảnh Linh.

    Cảnh Linh nghe vậy trừng hắn một cái, "Loại ảnh chụp góc độ này vừa thấy chính là chụp lén, tôi lớn lên đẹp như vậy, bị người chụp lén cầm đi P một chút dùng để gạt người không phải rất bình thường sao? Rốt cuộc lấy ảnh của võng hồng sẽ có khả năng lộ tẩy. Anh nói địa chỉ gần đây, không chê phiền toái liền tự mình đi chung quanh tìm một vòng đi, cái địa phương này nhỏ như vậy, có thể tìm được."

    "Được rồi không dong dài nữa, tôi phải đi. Tiền công, 100 tệ." Cảnh Linh tay duỗi ra trước mặt Giang thiếu.

    Người sau sửng sốt, "Cái gì 100 tệ?"

    Cảnh Linh nói, "Anh cho rằng tôi cố ý chờ anh ở đầy lại cùng anh nói nửa ngày như vậy là miễn phí sao? Thời gian của tôi rất quý, 100 tệ là vì anh bị lừa đến thảm như vậy nên tôi mới chiết khấu ưu đãi cho anh đấy."

    Giang thiếu: .

    Xem diễn Lâm Xa: .

    Tác giả có lời muốn nói:

    Nữ xuyên nam, nam chủ soái tạc thiên tự luyến cuồng, các loại nguyên tố đại loạn hầm, tô sảng tiểu bạch

    Có nữ chủ, nhưng là tạm thời không nói cho các ngươi!
     
    NguyetBangLamThien, Pepo7667Gill thích bài này.
    Last edited by a moderator: 6 Tháng mười một 2020
  4. Kkoten

    Bài viết:
    0
    Chương 2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi 100 tệ phí tư vấn tới tay, Cảnh Linh cũng lười phản ứng hai người Giang thiếu Lâm Xa, mang theo cặp sách tẩy đến trắng bệch chạy lấy người. Ra khỏi ngõ cụt, đi thẳng dọc theo đường phố tràn đầy tro bụi, đi tới trạm xe ở công viên trấn. Phương tiện giao thông công cộng duy nhất ở đây, xe được sửa lại từ xe khách trước đây, chỗ ngồi tổng cộng có mười mấy chỗ, lên xe xuống xe đều từ một cánh cửa, thân xe dơ như vừa tắm trong bùn, dùng hai tệ là có thể từ trấn vào trong huyện.[/LEFT]

    Cảnh Linh muốn đi xem một người. Trong trí nhớ nguyên chủ không phải là con một, trên anh còn có một chị gái tên Cảnh Thu, lớn hơn hắn năm tuổi. Mẹ anh sau khi sinh anh không đến mấy năm liền bệnh chết, cha hàng năm ở bên ngoài làm công, anh có thể nói từ một tay chị gái nuôi lớn. Năm anh học cao nhị, cha trên đường về nhà ăn tết xảy ra tai nạn xe cộ, phanh hỏng nên xe mất kiểm soát lao xuống vách núi, trong xe tài xế và hành khách tổng cộng 11 người không ai sống sót. Dưới tình huống này miễn bàn đến bồi thường, ngay cả phí an táng cũng phải tự người nhà nạn nhân bỏ ra, Cảnh Thu ở bên ngoài làm công nhận được tin liền trở về, xử lý xong tang sự cũng không tìm việc làm quá xa nhà. Bởi vì em trai cô đã học cao nhị sắp lên cao tam, đúng vào thời kỳ mấu chốt nhất, không có người chiếu cố không được.

    Cảnh Thu ở trong huyện tìm được một phần công việc bê mâm rửa chén cho người ta, 1500 một tháng bao ăn ở. Nguyên chủ học phí sinh hoạt phí đều trông cậy vào một chút tiền lương ít ỏi này của cô, thế nên cô sinh hoạt chỉ có thể tiết kiệm rồi lại tiết kiệm.

    Chạng vạng hôm qua, Cảnh Linh nhận được điện thoại của Cảnh Thu, nói cô xin lão bản nghỉ đưa hắn đi thi đại học, hôm nay tan ca liền về nhà. Cảnh Linh biết đại khái thời gian làm việc của cô, đều phải vội đến khuya, ở vị trí tốt còn có thể chờ xe, nhưng ở địa phương như thế này thì đến cái quỷ ảnh cũng chẳng thấy, cô muốn về nhà như thế nào? Vì thế hắn liền thuận miệng hỏi một câu, liền có câu trả lời là bạn trai đáp ứng đưa cô về nhà.

    Tuy rằng không phải chị của mình nhưng cô vẫn là chị của khối thân thể này, Cảnh Linh chuẩn bị đi đón cô.

    Anh ở lối vào công viên đợi khoảng mười phút thì xe mới tới, bên cạnh còn có bảy tám người cũng đang đợi xe. Cửa xe mở ra, một đám người từ trong xe đi xuống, xuống hết người ở dưới mới lần lượt lên xe. Cảnh Linh lên xe cuối cùng, chỗ ngồi đã đầy, anh cũng không thèm để ý, tùy tiện tìm vị trí đứng.

    Xe lảo đảo lắc lư khởi hành từ trấn nhỏ lên huyện trên.

    Lúc sắp đến Cảnh Linh gọi điện cho Cảnh Thu, thấy cô bắt máy mới chào hỏi, liền nghe thấy từ bên kia truyền ra một cỗ thanh âm phẫn nộ, "Tôi tm đang nói với cô đấy, cô tiếp điện thoại cái gì? Lại là em trai cô đi? Cảnh Thu tôi nói cho cô biết, cô nếu còn muốn tiến vào cửa Lý gia tôi, thì cô phải cùng em trai đoạn tuyệt quan hệ! Mẹ tôi nói, Lý gia chúng tôi không dưỡng dã hài tử!"

    Tiếp theo là thanh âm của Cảnh Thu, nghe tới có chút hoảng loạn, "Tiểu Linh, chị ở bên này có việc, xong việc chị gọi lại cho em." Nói xong liền trực tiếp tắt điện thoại.

    Lúc này, xe đã đến trạm. Người trên xe lục tục xuống xe, Cảnh Linh cất di động cũng đi theo xuống xe. Sắc trời dần tối, đèn đường hai bên đều sáng lên, sắc vàng mà lại quang mang sáng ngời tràn ngập tầm nhìn, cuối cùng cũng có bộ dáng xã hội hiện đại.

    Từ khi Cảnh Thu vào huyện thành làm đã hơn một năm thời gian, trong trí nhớ nguyên chủ chưa một lần nào tới chỗ cô làm, bất quá cũng may cô có nhắc tới vài lần, nguyên chủ đối với nơi đó có chút ấn tượng. Cảnh Linh hôm qua sau khi nhận được điện thoại của Cảnh Thu, thuận tay dùng máy tính của trường tìm bản đồ huyện thành, có mấy con phố có tiêu chí kiến trúc gì hắn cơ bản đều nhớ xuống dưới.

    Với anh mà nói, tìm nơi Cảnh Thu làm cũng không phải việc gì khó, vấn đề duy nhất chính là có chút xa, mà điểm này cũng rất dễ giải quyết, duỗi tay cản một chiếc xe thuê là được. Nga không đúng, cái địa phương này không có taxi, chỉ có xe ba bánh.

    Ngồi trên xe báo xong địa chỉ, Cảnh Linh kiểm kê xem anh trước mắt có bao nhiêu tài sản, tính cả vừa rồi kiếm được tổng cộng 346 tệ 5 mao.

    "Thật là nghèo a!" Anh cảm thán một câu, "Nhưng cũng tạm chấp nhận được."

    Ước chừng đi một phần ba lộ trình, thời điểm đi ngang qua một cửa hàng bán hoa Cảnh Linh bảo sư phó ngừng bên cạnh một chút, xuống xe đi vào cửa hàng bán hoa cầm một bó hoa hồng gói lại rồi thanh toán tiền, lại ngồi trở lại trên xe. Xe lại khởi động lên, sư phó vừa đi vừa hỏi, "Đây là đưa cho bạn gái đi?"

    Cảnh Linh ôm hoa đáp một câu, "Xem như vậy đi."

    Rất nhanh liền tới nơi Cảnh Thu làm việc, gọi cho cô vang lên bảy tám tiếng cô mới bắt máy, "Tiểu Linh, lúc này chị vội quá, chút nữa chị gọi lại.. Lý Vĩ anh làm gì, anh đem điện thoại trả lại cho tôi, trả cho tôi a.. Mày tên Cảnh Linh đúng không? Tao cảnh cáo mày.. Bang!"

    Thanh âm cuối cùng kia đại khái là di động bị ném vỡ trò chuyện tự động cắt đứt, ống nghe truyền đến thanh âm.

    Cảnh Linh thu hồi di động nhìn về phía đường cái đối diện, nhà đối diện là tiệm ăn hạnh phúc, bên cạnh ngõ nhỏ một nam một nữ đang tranh chấp, vô luận khẩu hình hay là động tác đều phù hợp với cốt truyện hắn vừa rồi ở trong điện thoại nghe được.

    "Rác rưởi!" Anh hừ lạnh một tiếng, đem cặp sách trên vai ném lên trên cái cây bên cạnh, chân dài hướng đường cái đối diện đi đến.

    - -

    Lý Vĩ cùng Cảnh Thu kết giao không sai biệt lắm gần một năm. Hắn cùng Cảnh Thu chính là ở cửa tiệm này quen biết, khi đó hắn cùng bạn tới ăn cơm, Cảnh Thu dọn món lên cho bọn hắn, hắn liền coi trọng cô, lúc sau theo đuổi hơn non nửa năm mới đem người đuổi tới tay. Cảnh Thu diện mạo không dám nói là đại mỹ nữ, nhưng thanh tú tiểu mỹ nhân tuyệt đối đảm đương nổi, trang điểm kĩ lưỡng lên, có thể một giây võng hồng Weibo. Vô luận là bên ngoài làm công hay vẫn là trên đường trở về, người truy cô trước nay không thiếu, nhưng cuối cùng vẫn bị Lý vĩ đuổi tới tay, vì thế hắn không thiếu đắc ý khoe khoang.


    Lúc vừa mới bắt đầu, Lý Vĩ đối với Cảnh Thu rất tốt, hỏi han ân cần quan tâm săn sóc, nhưng sau khi biết được tình huống nhà cô, hắn liền có chút bất mãn, nhưng cũng không biểu hiện đến quá rõ ràng. Chính là sau khi biết được Cảnh Thu vẫn luôn chuẩn bị tiền cho em trai học xong đại học, bất mãn áp lực lâu nay lập tức bạo phát, vì chuyện này hắn lần đầu tiên cùng Cảnh Thu cãi nhau cuối cùng còn động thủ. Sau lần đó Cảnh Thu cùng hắn đề nghị chia tay, nhưng cuối cùng vẫn không chia, hắn thề thốt nói sẽ không có lần sau, cô liền mềm lòng.

    Nhưng có một số việc một khi đã có khởi đầu, thì sẽ có lần thứ hai lần thứ ba, nửa năm qua đi tranh chấp giữa hai người xảy ra vô số lần, hoặc là chiến tranh lạnh hoặc là cãi nhau động thủ, chia tay cũng đã nói vô số lần, cuối cùng vì Lý Vĩ cầu xin xin lỗi mà không giải quyết được gì.

    Mắt thấy em trai cô sắp phải thi đại học, từ trong miệng Cảnh Thu biết được thành tích của em trai cô rất tốt thi đại học cơ bản không thành vấn đề, Lý Vĩ cảm thấy cứ như vậy đi xuống không phải biện pháp tốt, hắn lại bắt đầu bức Cảnh Thu lựa chọn, hoặc là chia tay hoặc là cùng em trai đoạn tuyệt quan hệ, hai chọn một, Cảnh Thu lựa chọn em trai, kết quả Lý Vĩ lại lì lợm la liếm không buông tay, hai người liền như vậy hồ đồ đi tới hôm nay.

    Buổi chiều tan tầm, Lý Vĩ lại tới tìm Cảnh Thu, đem người kêu ra ngoài vừa nói hai câu điện thoại cô liền vang lên, hắn mắt sắc thấy được người gọi đến là em trai cô, tức khắc tức giận đến nổi trận lôi đình, không quan tâm đem Cảnh Thu mắng một trận. Không hề ngoài ý muốn, hai người lại tranh cãi. Thật vất vả hai người đều mệt mỏi, điện thoại Cảnh Thu lại vang lên, người gọi đến vẫn là em trai cô. Thấy cô xoay người sang chỗ khác đưa lưng về phía hắn tiếp điện thoại, Lý Vĩ tức giận, mắng một câu trực tiếp duỗi tay đoạt lấy di động.

    Hai người vì cái di động này lại sảo lên, Cảnh Thu không tranh lại được với hắn, lo lắng hắn nói bậy với em trai, hạ quyết tâm đem điện thoại đoạt lại. Điện thoại bị ném lên tường chia năm xẻ bảy, hỏng hoàn toàn.

    An tĩnh một hồi, như là bão táp trước yên lặng.

    Lý Vĩ cảm thấy một tia lý trí cuối cùng trong đầu hắn như bị chặt đứt, giơ tay lên hướng trên mặt Cảnh Thu tát qua, đồng thời chân cũng đá đi qua, trong miệng mắng chửi thô tục, "Đồ đê tiện! Xem tao hôm nay có đánh chết mày không! Mẹ tao nói quả nhiên không sai, loại người như mày chính là thiếu dạy dỗ, hòa hảo cùng mày nói chuyện cũng vô dụng, không đánh không học ngoan!"

    Hắn cơ hồ có thể tưởng tượng được bàn tay hắn rơi xuống trên mặt Cảnh Thu chân đá đến trên người cô, cô sẽ có vẻ mặt thống khổ cùng tiếng kêu thảm như thế nào. Nhưng khi tay hắn chỉ còn cách mặt Cảnh Thu không đến 10 cm bỗng nhiên ngạnh sinh sinh dừng lại, vô pháp nhúc nhích, chân cũng như vậy.

    Theo bản năng giãy giụa hai cái, Lý Vĩ mới nhận thấy tay hắn bị người khác giữ lại, chân cũng bị ngăn cản.

    "Rác rưởi mày mắng ai." Thanh âm lạnh lùng từ sau lưng, đồng thời một cổ đau nhức từ chỗ cánh tay truyền đến, Lý Vĩ nhịn không được kêu thảm ra tiếng, nhưng mới vừa kêu một tiếng miệng đã bị một bàn tay bưng kín lại.

    "Tao không muốn nghe tiếng kêu như heo của mày." Cái thanh âm lạnh lùng kia lại nói.

    Đứng ở ven tường Cảnh Thu thấy rõ người đột nhiên xuất hiện ngăn Lý Vĩ lại, hai mắt tức khắc trừng lớn, vẻ mặt không thể tin nổi.

    "Tiểu, tiểu.." Cô lời còn chưa dứt, chỉ cảm thấy hoa mắt có thứ gì đưa tới trong tay cô. Cô theo bản năng cúi đầu, sau khi thấy rõ vật trong tay, càng kinh ngạc.

    Đó là một bó hoa hồng đỏ kiều diễm ướt át, trên nụ hoa còn vương bọt nước nhỏ, ẩn ẩn có hương thơm truyền vào xoang mũi.

    "Ngoan, đừng nói chuyện, đây là đưa cho chị, thích không?" Người tới nói, thanh âm ôn nhu đến phảng phất muốn đem người ta chết chìm ở trong đó.

    Cảnh Thu nhìn nhìn hoa, lại nhìn hắn, không biết như thế nào bỗng nhiên cảm thấy mũi thực toan, gật đầu thật mạnh, "Thích!"

    "Thích là tốt rồi, chị đi làm trước đi, em cùng hắn ta còn có chút việc muốn nói." Anh nói chuyện, một tay ôm cổ Lý Vĩ, đem người hướng ngõ nhỏ, đi được vài bước dừng lại quay đầu nhìn Cảnh Thu một cái, "Đừng lo lắng, chỉ là một chút việc nhỏ, rất nhanh sẽ xong, xong việc em tới đón chị tan tầm."

    Đơn giản một câu, mạc danh làm người khác cảm thấy tin phục. Cảnh Thu nhìn thẳng hắn một lát, gật gật đầu xoay người đi ra khỏi ngõ nhỏ quay về tiệm cơm.

    Người ngăn Lý Vĩ lại không cần phải nói, tất nhiên chính là Cảnh Linh. Nhìn theo thân ảnh Cảnh Thu đi vào tiệm cơm, hắn mới nâng Lý Vĩ đi đến chỗ sâu trong ngõ nhỏ. Đèn đường vàng nhạt mà sáng ngời, lại chiếu không đến chỗ sâu trong ngõ nhỏ hắc ám.

    "Đừng lo lắng, tao thật sự chỉ muốn cùng mày đơn giản nói vài câu thôi. Tao có thể hiểu mày không thích bạn gái một mình ôm lấy mọi việc của em trai, thay đổi vị trí tự hỏi tao cũng không thích, việc này chẳng khác gì kết hôn lần hai mang theo con chồng trước, mà mày còn chưa kết hôn. Bất quá không thích liền chia tay, mày nói xem mày vì cái gì muốn động thủ? Lại còn có không quên lặp đi lặp lại lời mẹ mày nói, như thế nào lớn như vậy còn chưa cai sữa a.." [
    /PROTECT]
     
    Pepo7667 thích bài này.
    Last edited by a moderator: 6 Tháng mười một 2020
  5. Kkoten

    Bài viết:
    0
    Chương 3

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nguyên chủ đối với người chị gái Cảnh Thu này cũng không quá để bụng, tự nhiên cũng sẽ không quan tâm tới vấn đề cá nhân của cô ấy, mà Cảnh Thu cũng sẽ không vô cớ nói chuyện về bạn trai mình với em trai đang đi học, tuy rằng Cảnh Linh có ký ức của nguyên chủ, nhưng hiểu biết đối với chuyện giữa Cảnh Thu và bạn trai cô cơ bản bằng không. Theo lý mà nói không biết liền không có quyền lên tiếng, chuyện của Cảnh Thu và bạn trai Cảnh Linh không nên nhúng tay vào, nhưng lời nói và hành động vừa rồi của tên rác rưởi kia, Cảnh Linh cảm thấy trước tấu một đốn luôn không sai.

    Mà anh cũng xác thật làm như vậy, đem Lý Vĩ mang đến trong hẻm tối ném vào góc tường, không nói lời vô nghĩa trực tiếp động thủ. Đem người đánh đến kêu cha gọi mẹ nửa tháng không xuống giường nhưng tuyệt đối đến bệnh viện không kiểm tra ra thương tật gì, việc ấy với anh là quá dễ, Cảnh Linh từng ở phương diện này cùng nhân tài chuyên nghiệp hệ thống học tập một thời gian rất lâu hơn nữa còn thuận lợi xuất sư. Từ đấy về sau một đoạn thời gian, hắn trầm mê rèn luyện tay nghề ở phương diện này, gắng đạt tới trình độ trò giỏi hơn thầy, nhưng anh cũng không kiên trì được bao lâu liền chán ghét.

    Thời gian cách lần trước anh động thủ đánh người, cảm giác đã là chuyện rất lâu trước kia.

    "Biết sai ở nơi nào chứ?" Đánh không sai biệt lắm, Cảnh Linh liền ngừng tay, cong lưng kéo xuống vật đang chặn trong miệng Lý Vĩ -- chính là áo thun của Lý Vĩ, cuốn lại nhét vào trong miệng.

    "Đúng rồi, nhớ rõ an tĩnh chút đừng gọi bậy, bằng không tao sẽ không cam đoan được bản thân làm ra chuyện gì đâu." Cảnh Linh lại bồi thêm một câu.

    Vì thế nguyên bản chuẩn bị kêu cứu Lý Vĩ liền im miệng, ngoài miệng như cũ hừ hừ, nhưng thanh âm rất thấp. Chờ một lát sau, hắn mới giám mở miệng hỏi, "Mày là ai? Cùng Cảnh Thu con tiện nhân kia có gì quan hệ gì?" Hắn không tin đầu năm nay còn có cái gì mà gặp chuyện bất bình rút đao tương trợ, thứ hắn hoài nghi đầu tiên chính là người này cùng Cảnh Thu có quan hệ gì. Người này đánh hắn trước sau luôn đứng ở sau lưng, liền tính kéo hắn vào ngõ nhỏ cũng đi song song, ngõ nhỏ ánh sáng không có, Lý Vĩ căn bản không thể thấy rõ diện mạo đối phương, thanh âm nghe ra rất trẻ tuổi, ý nghĩ đầu tiên của hắn là Cảnh Thu cõng hắn thông đồng với người khác, chứng cứ chính là vừa rồi người này tặng cô hoa hồng, một bó hoa to như vậy tốn không ít tiền đâu!

    Kết giao gần một năm, gia cảnh nhà Cảnh Thu như thế nào hắn biết, cha mẹ đều mất trong nhà cơ bản không có thân thích gì, chỉ còn lại một người em trai là người thân. Em trai cô tuy rằng Lý Vĩ chưa thấy qua, nhưng còn đang học cao trung cơ bản đều một cái bộ dáng như vậy, cho nên hắn căn bản không hoài nghi.

    Bất quá không chờ hắn suy diễn, trên mông liền truyền đến một trận đau nhức. Thực hiển nhiên, lại bị đánh.

    "Mày quả nhiên không biết sai ở nơi nào." Cảnh Linh lạnh lùng nói, lại hướng chỗ nhiều thịt trên người Lý Vĩ đạp hai cái, lúc này mới tiếp tục nói, "Cao trung đại học không nói, chín năm giáo dục bắt buộc học xong đi? Văn minh lễ phép giáo viên đều đã dạy đi, loại giống như mày há mồm ngậm mồm chỉ biết mắng tiện nhân, chỉ số thông minh quá thấp học không nổi đi? Mới chỉ yêu đương mà thôi, còn chưa tiến vào cửa nhà mày đâu, trước sau đem lời mẹ mày nói trở thành thánh chỉ tới thực thi chắc, còn động tay động chân, nếu thật muốn vào cửa nhà mày có phải sống chết đều từ mày định đoạt hay không?"

    "Ngượng ngùng, nói lâu như vậy tựa hồ quên không giới thiệu với mày, tao tên Cảnh Linh, em trai của Cảnh Thu. Tao không biết trước kia chị ấy thích cái gì ở mày, nhưng không sao cả, tuổi trẻ gặp phải nhân tra rác rưởi, coi như lịch duyệt nhân sinh biết thế giới muôn màu muôn vẻ như thế nào. Không biết chị ấy có tưng nói chia tay với mày hay chưa, nếu đã nói liền tính, nếu chưa, như vậy tao thay chị ấy nói, từ giờ trở đi mày và chị gái tao không còn quan hệ gì nữa, hy vọng từ nay về sau mày không cần đến quấy rầy chị ấy, bằng không tao không cam đoan sẽ phát sinh chuyện gì đâu."

    "Tuy rằng tao cũng không cảm thấy mày còn có thể gặp chị ấy lần nữa, nhưng có một số việc vẫn nói trước thì mới tốt."

    "Mày có phải cảm thấy tao tự nói tên ra là hành vi rất ngu ngốc hay không? Ngượng ngùng làm mày lo lắng vô ích, mày cứ việc đi bệnh viện kiểm tra, kiểm tra ra được cái gì xem như tao thua."

    "Được rồi, nói nhiều như vậy. Tao lại không phải mẹ mày, nga không là cha mày, không có khả năng kiên nhẫn cũng không có khả năng dạy mày làm người lại từ đầu là như thế nào. Không gặp lại, rác rưởi."

    Đường cái đối diện ngõ nhỏ vừa lúc có một chiếc xe máy chạy qua, đèn xe chiếu một chút ánh sáng vào con ngõ, Lý Vĩ nằm trên mặt đất thô ráp lạnh băng, nhìn thiếu niên ngược sáng mà đi, bóng dáng mảnh khảnh đĩnh bạt, rời đi phảng phất giống như tản bộ. Ở trong bóng tối đã lâu bị ánh đèn xe chiếu vào có chút chói mắt, hắn theo bản năng muốn duỗi tay che đi, nhưng mà chỉ mới hơi động liền cảm thấy cả người xương cốt như bị người hủy đi, đau đớn bén nhọn tràn ngập toàn bộ cảm quan.

    Ác nhân sẽ không bởi vì một hai câu nói dạy dỗ nói liền hướng thiện, chẳng sợ đó là sự thật hay chân lý, phóng hạ đồ đao lập địa thành phật chỉ là nói nói mà thôi.

    Lý Vĩ người này tuy rằng nhân phẩm rác rưởi chút, nhưng có cái ưu điểm chính là thức thời. Ở trong nhận thức của hắn biết được độ chênh lệch giữa hắn và Cảnh Linh, hắn liền đem tất cả lời mắng chửi đều nghẹn trở về, tuy rằng trong lòng khả năng đã đem tám đời tổ tông Cảnh Linh đều thăm hỏi một lần, nhưng trong miệng tuyệt sẽ không phun ra nửa chữ. Chờ đến khi thân ảnh Cảnh Linh biến mất ở đầu ngõ, hắn mới nghiến răng nghiến lợi mắng ra.

    "Mẹ nó! Tiểu tạp chủng. Xem nhiều TV, thật sự cho rằng mình lợi hại lắm sao, còn cái gì mà kiểm tra không ra thương tích, lão tử không khiến cho mày ngồi tù mấy năm tao theo họ mày!"

    - -

    Bóng đêm bao phủ, bầu trời không biết khi nào đã phớt phớt mưa phùn, vừa rồi Cảnh Linh ở trong ngõ nhỏ còn chưa nhận thấy được, bởi vì hai sườn đều là mái hiên, lúc này ra tới liền phát hiện trên mặt đất đã ướt một mảnh. Đêm đen ngày mới tới không bao lâu, mưa cũng không tính lớn, người đi trên đường còn rất nhiều, đặc biệt là khu vực ẩm thực này, hai bên đường mở vô số tiệm cơm nhỏ, địa phương trống không cũng sẽ có người bầy sạp bán thức ăn đêm, nương theo ánh đèn có thể thấy khói dầu bay trong không khí.

    Quán ăn Cảnh Thu làm ở ngay bên cạnh, Cảnh Linh đi vào vừa lúc thấy cô ngoái đầu ra bên ngoài xem, đại khái là lo lắng cho anh đi.

    "Chị." Cảnh Linh nhẹ nhàng gọi cô một tiếng.

    Cảnh Thu sửng sốt, sau đó vẻ mặt khẩn trương đem anh trên dưới đánh giá một phen, một bên hỏi, "Tiểu Linh em không sao chứ?" Cô hiện tại trong ánh mắt chỉ nhìn thấy mỗi Cảnh Linh, đến nỗi Lý Vĩ, đừng nói là hiện tại đã hết hy vọng, chính là trong lúc kết giao cảm tình tốt nhất, phân lượng cũng không thể sánh bằng em trai, bởi vì Cảnh Linh có thể nói là một tay cô nuôi lớn, từ khi mới sinh ra không bao lâu không biết nói không thể đi chính cô ngày đêm ở bên cạnh trông nom, sau học được cách đi đường, cô liền mang theo anh đến trường học. Anh từ nhỏ lớn lên rất đẹp, môi hồng răng trắng giống như tiểu oa đông trong tranh tết, lại ngoan ngoãn không sảo không nháo, an tĩnh ngồi ở bên cạnh cô, đôi mắt tròn xoe mở to đánh giá chung quanh, người nhìn thấy tâm hóa mềm.

    Lúc trước cha cô vì muốn em trai đến trấn trên học mà tước đoạt quyền lợi đi học của cô, cô tuy rằng cũng từng hận ông, nhưng chỉ cần tưởng tượng đến em trai lớn lên vừa đẹp vừa ngoan, người cũng rất thông minh, cô liền cảm thấy đưa anh đi trấn trên học là đương nhiên, chờ tương lai em trai thi đậu đại học, tốt nghiệp rồi tìm một công việc tốt, anh nên giống như trong TV diễn như vậy, trôi qua đều là ngày lành, cô cứ như vậy dễ dàng bị chính mình thuyết phục, đối với em trai chút hận ý nông cạn này cũng không còn nữa, bằng không sau khi cha xảy ra chuyện cũng không ở lại, tiếp tục giúp anh đi học.

    Cảnh Linh khóe miệng giơ lên cho cô một nụ cười yên tâm, "Đừng lo lắng, em không có việc gì. Chị, chị còn có bao lâu mới tan tầm?"

    "Không sai biệt lắm thì gần hai tiếng nữa đóng cửa." Cảnh Thu cầm di động xem thời gian. Vừa dứt lời, liền nghe thấy bên trong có người kêu, "Cảnh Thu, bàn số 18 đồ ăn đã xong!"

    "Tới đây, chị Vương!" Cảnh Thu quay đầu đáp lại một câu, rồi mới quay đầu nói với Cảnh Linh, "Tiểu Linh, em sang bên kia ngồi một lát, chị đưa đồ ăn lên lầu trên." Cô nói xong xoay người liền muốn hướng phòng bếp đi, lại không nghĩ tới bị Cảnh Linh kéo lại.

    "Làm sao vậy Tiểu Linh?" Cô khó hiểu nhìn về phía anh.

    Cảnh Linh cười cười, "Chị vội cả ngày cũng mệt rồi, đi nghỉ ngơi một chút đi, em giúp chị đưa. Nói nữa, lại không giống như ở nhà có chút đồ ăn là xong, một lần mang nhiều đồ ăn như vậy, như thế nào có thể đề một cô gái mang đồ ăn lên chứ." Anh vừa nói, không khỏi phân trần đem Cảnh Thu đưa tới bên cạnh nghỉ ngơi, bắt được bả vai cô đem người ấn ở trên sô pha ngồi xuống, lúc này mới không nhanh không chậm hướng phòng bếp đi đến.

    Phòng bếp nấu ăn là một người phụ nữ gần 40 tuổi, còn có một cô gái mười bảy mười tám tuổi ở bên cạnh trợ thủ. Lúc này đúng giờ ăn cơm, quán làm ăn sinh ý cũng không tồi, hai người vội đến xoay quanh, cảm giác được có người vào đầu cũng lười nâng lên, chỉ nhắc nhở nói, "Đồ ăn ở bên kia, mau đưa lên đi, bàn số 9 cũng sắp xong, cô nhanh lên a."

    Cảnh Linh lên tiếng, hai tay nâng khay lên, lúc sau đổi lại một tay nâng ra phòng bếp.

    Này rõ ràng là thanh âm nam nhân, đang xắt rau tiểu cô nương sửng sốt một chút liền phản ứng lại đây, vội ngẩng đầu nhìn thoáng qua, sau đó liền ngây ngẩn cả người, thẳng đến khi người đi ra ngoài một hồi lâu mới hồi phục tinh thần, "Chị Vương, vừa rồi người nọ là ai? Mới tới sao? Rất soái nha!"

    Chị Vương trăm vội bớt chút thời giờ nhìn tiểu cô nương một cái, "Mới tới cái gì? Còn không mau xắt đồ ăn!"

    Tiểu cô nương bị một hắt chậu nước lạnh, rất nhanh tỉnh táo lại, "Nga!"

    Tuy rằng lúc đầu chị Vương không chú ý, nhưng bưng đồ vài lần lúc sau cũng phát hiện không phải Cảnh Thu, vì thế liền hỏi một chút. Cảnh Linh nói là em trai của Cảnh Thu, tới đón cô tan tầm, thuận tiện giúp cô mang đồ ăn lên cho cô nghỉ ngơi một chút. Chị Vương nghe xong mới khen Cảnh Linh hiểu chuyện biết đau lòng người, bớt chút thời gian nói cho anh biết tình huống công việc của Cảnh Thu ở bên này, để anh đi học có bao nhiêu vất vả, bảo anh phải hảo hảo học tập, đừng phụ lòng Cảnh Thu vất vả, xong rồi lại nói với anh, "Cậu đừng chê tôi dong dài a, cô bé Cảnh Thu thật sự làm người ta đau lòng mà."

    Cảnh Linh lắc đầu, "Sao có thể ạ, chị cũng vì quan tâm chị ấy nên mới nói với em, chị ấy làm đã hơn một năm em thay chị ấy cảm ơn mọi người đã quan tâm chiếu cố."

    Hai tiếng rất nhanh trôi qua, Cảnh Linh cùng nhóm chị Vương dọn dẹp sạch sẽ trong tiệm, bàn ghế bày biện chỉnh tề, quán ăn liền chính thức đóng cửa. Lúc trước trời mao mao mưa phùn lúc này đã biến thành mưa nhỏ, tí tách tí tách rơi xuống, trên đường cũng không nhìn thấy mấy ai, mấy quán ăn đêm bên kia cũng trở nên quạnh quẽ.

    Cảnh Thu cầm dù, nói với Cảnh Linh, "Hiện tại quá muộn cũng không có xe đi về, chúng ta tìm khách sạn ở một đêm ngày mai lại trở về đi."

    Cảnh Linh gật gật đầu, từ trong tay cô lấy dù mở ra, mang theo cô đi vào trong mưa. Dù có chút nhỏ, vì tận lực tránh cho cô bị mưa xối đến, Cảnh Linh một tay ôm vai cô đem người hướng trong lòng ngực, vừa đi một bên vừa nói với cô, "Chị, chị tìm thời gian xin nghỉ việc với lão bản đi."

    Cảnh Thu nghe vậy cười nói, "Chị biết em quan tâm chị, nhưng bây giờ không được a, chị không làm thì lấy đâu ra học phí cho em học đại học bây giờ? Em đừng lo lắng, thi cho tốt là được, chờ tốt nghiệp đại học xong, em tìm được một công việc ổn định lương cao, chị liền không làm nữa, về sau chỉ trông cậy vào em đến nuôi chị thôi!"

    "Không cần về sau, từ giờ trở đi, em nuôi chị!"
     
    Pepo7667 thích bài này.
  6. Kkoten

    Bài viết:
    0
    Chương 4

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Em nuôi chị những lời này, cũng không phải chỉ nói nói mà thôi. Chỉ tiếc hiện giờ Cảnh Linh ở trong mắt Cảnh Thu chỉ là một học sinh sắp thi đại học, tiền đồ của bản thân ở nơi nào còn không biết, nói gì đến nuôi cô chứ. Nhưng anh có cái tâm này, cô cũng đã thỏa mãn rồi.

    "Được được, em nuôi chị!" Cô cười nói.

    Cảnh Linh tự nhiên nghe ra được cô chỉ coi như có lệ, cũng không giải thích, có một số việc nói nhiều còn không bằng hành động thực tế.

    Anh biết rất nhiều thứ, cụ thể có bao nhiêu chính anh cũng nhớ không rõ, lúc trước vì hoàn thành nhiệm vụ hệ thống giao cho, ba trăm sáu mươi nghề anh cơ hồ đều có học qua, không dám khoe khoang rằng mọi thứ tinh thông, ít nhất bình quân đều có thể đạt tới trình độ thuần thục. Nhưng mọi việc phải chú ý tới hợp lý, cho dù người thiên phú dị bẩm, có một số thứ cũng phải tiếp xúc học tập mới có thể làm được, đột nhiên xuất hiện trên người một học sinh xuất thân bần hàn nhân sinh trải qua đơn thuần như tờ giấy trắng, vậy sẽ không thể nào giải thích nổi. Tuy rằng không nhất định sẽ có người đi theo dõi điều tra, nhưng vạn nhất đâu?

    Cảnh Linh có rất nhiều phương pháp có thể kiếm tiền, nhưng tiền đề là phải rời khỏi cái địa phương bần cùng lạc hậu này đã, mà anh tạm thời lại không thể rời khỏi đây, bởi vì không đến mấy ngày nữa anh phải thi đại học. Tuy rằng bản nhân anh đối với việc vào đại học cũng không quá để ý, nhưng có văn bằng chính quy trong tay cùng với cuộc sống đại học, có thể nói đây là một cái cớ thực không tồi, giải thích được rất nhiều chuyện nguyên bản không hợp lý. Lại tới nói, Cảnh Thu vất vả cung cấp nuôi dưỡng nguyên chủ đi học, chính là hy vọng hắn có thể thi đậu vào một trường đại học tốt.

    Tâm lý này đa phần đều giống với các bậc phụ huynh hiện nay, biết rõ sinh viên bây giờ không thể so với trước kia, có lẽ sau khi tốt nghiệp đi làm tiền lương cũng giống như ra ngoài làm công thậm chí còn ít hơn, nhưng nhiều năm như vậy thi đại học đã trở thành một loại chấp niệm, vọng tử thành long vọng nữ thành phượng, một tờ giấy báo trúng tuyển đại học, đối với bọn họ mà nói giống như một loại khẳng định cho nhiều năm vất vả, thỏa mãn đồng thời có thể khoe ra cả đời.

    Cho nên Cảnh Linh cảm thấy vẫn cần thiết nghiêm túc thi đại học. Thế giới này văn hóa bối cảnh cùng với thế giới của anh trên cơ bản là tương đồng, nhưng tuyến thời gian có hơi chậm hơn mấy năm. Nguyên chủ học chính là ban khoa học tự nhiên, thành tích cũng không tệ lắm, dựa theo trình độ bình thường phát huy thi đậu trường đại học loại hai cũng không thành vấn đề. Đừng xem thường trường loại hai này, nguyên chủ học trường trung học thanh sơn đã liên tục ba năm không có học sinh nào thi đỗ, mà học sinh có khả năng thi đỗ, một năm cũng chỉ có mấy người, rất ít có con số đột phá.

    "Chị, chị cảm thấy trường đại học nào tốt?" Cảnh Linh hỏi.

    Cảnh Thu không chút suy nghĩ buột miệng thốt ra, "Đương nhiên là đại học thanh hoa và đại học bắc kinh, đây chính là hai trường đại học tốt nhất trong nước, đáng tiếc danh ngạch chiêu sinh mỗi năm của hai trường này ở Duyên Châu chỉ có mười mấy người, cạnh tranh quá lớn. Chị đã hỏi thầy của em rồi, thầy ấy nói thành tích của em rất tốt, bình thường phát huy thi đậu trường tuyến hai trên cơ bản không thành vấn đề, nếu không Tiểu Linh em thi đại học Sư Phạm Duyên Châu đi, cách nhà chúng ta gần về sau làm giáo viên cũng khá tốt, mỗi năm đều có nghỉ đông và nghỉ hè!"

    "Làm giáo viên a.." Cảnh Linh cảm thán một câu, lời còn lại còn chưa nói xuất khẩu, liền nghe Cảnh Thu nói tiếp, "Chị chỉ tùy tiện nói mà thôi, thầy của em cùng chị nói rồi, học cái gì chuyên nghiệp chính là chuyện cả đời, trước khi chọn nhất định phải suy xét rõ ràng, em thích cái gì liền chọn cái đó, chị đều ủng hộ em!"

    Cảnh Linh gật gật đầu, "Được!"

    Nếu đã nói như vậy, thì chính là đại học thanh hoa và đại học bắc kinh, đến nỗi chọn trường nào đến lúc đó xem tâm tình đi. Đây không phải là là Cảnh Linh tự phụ, tuy nói các trường đứng đầu cả nước một tỉnh chỉ tuyển mười mấy người, nhưng số thí sinh tham gia thi lại có mấy chục vạn, chỉ có nhân tài đứng ở đỉnh cao nhất của kim tự tháp mới quyền có lựa chọn, nhưng là đối Cảnh Linh tới nói không tính là bao lớn điểm sự.

    Nếu anh chỉ là một người bình thường, nhiều năm trôi qua phải thi đại học lại khả năng sẽ có chút khó khăn, nhưng anh không phải, ngay từ đầu bản thân anh chính là sự tồn tại của thiên chi kiêu tử, sau khi có hệ thống lợi dụng việc xuyên qua các thế giới hoàn thành nhiệm vụ đạt được tích phân đổi rất nhiều đồ vật, như là đã gặp qua là không quên, hơn nữa dính dáng đến công thức cùng tính toán, ở rất nhiều thế giới nguyên lý đều tương đồng nhau, anh muốn thi một cái cũng đủ mắt sáng điểm kỳ thật là một việc rất đơn giản.

    Thời gian trôi qua như bay nhanh, đảo mắt liền đến ngày thi đại học. Bởi vì trong nhà cách trường thi rất xa, trước một ngày Cảnh Thu ở trong huyện tìm khách sạn thuê phòng, ngày hôm sau dậy thật sớm, mượn phòng bếp quán ăn bên cạnh tự mình động thủ làm một bánh quẩy chiên hai quả trứng gà coi như bữa sáng cho Cảnh Linh, chờ anh ăn xong, liền cùng anh xuất phát đến trường thi.

    Cảnh Linh nguyên bản muốn Cảnh Thu về khách sạn chờ anh, hôm nay thời tiết khá đẹp, trời quang mây tạnh, nhưng có thể dự kiến lúc mặt trời lên trời cao tình hình sẽ trở nên nóng bức, khu vực cổng trường xa xa kéo cảnh giới tuyến, ven đường tuy rằng có cây xanh bóng mát, nhưng không chịu nổi nhiều người như vậy. Cảnh Thu kiên trì không đi, cô cảm thấy thí sinh khác đều có gia trưởng chờ, nên cô cũng muốn ở chỗ này chờ. Không có biện pháp, Cảnh Linh đành phải dặn dò cô nhớ che dù, khát liền đi tiểu điếm bên cạnh mua nước, anh rất nhanh là có thể thi xong.

    Cảnh Thu miệng đầy đáp ứng, nhìn theo Cảnh Linh vào trường thi.

    Ngữ số cộng thêm lý tổng, hai ngày liền thi xong. Ở hôm thi đầu tiên, Cảnh Linh tốc độ bay nhanh viết xong bài thi nộp bài thi đầu tiên ra khỏi trường thi, kết quả ra tới bị một đám gia trưởng ở cửa vây xem hơn nữa còn chỉ chỉ trỏ trỏ, đại ý chính là nói lớn lên đẹp có ích gì, này vừa thấy là tới thi cho có, không biết làm liền tính tốt xấu cũng nên kiểm tra mấy lần kiên trì đến khi hết giờ a. Anh nguyên bản lo lắng Cảnh Thu chờ đến vất vả nên mới làm như vậy, kết quả ngược lại làm hại cô càng lo lắng. Đến, đem người an ủi xong, kế tiếp tam tràng khảo thí anh đều thành thành thật thật chờ đến cuối cùng cùng mọi người ra khỏi trường thi.

    Cảnh Thu thật ra so với Cảnh Linh còn nóng lòng muốn biết thành tích hơn, nhưng không có biện pháp, sau khi thi đại học chấm dứt, dựa theo lệ thường đại khái khoảng nửa tháng thành tích mới có thể ra tới. Phía trước cô cùng thầy giáo của Cảnh Linh hỏi qua học phí đại học, dựa theo tiêu chuẩn trường đại học tuyến hai tới tính, tiền trong tay cô cho anh một năm học phí liền không còn thừa bao nhiêu, nhưng mới vừa năm nhất có rất nhiều nhu yếu phẩm sinh hoạt cần phải mua, còn có phí sinh hoạt, cứ như vậy tiền có chút không đủ.

    Cho nên trước mắt nhiệm vụ chính hàng đầu chính là kiếm tiền.

    Đến nỗi kiếm tiền như thế nào? Chỉ có thể tiếp tục trở về đi làm. Tuy rằng một tháng tiền lương chỉ có 1500, nhưng cách thời gian Cảnh Linh khai giảng không sai biệt lắm còn có hai tháng, cứ như vậy có thể kiếm thêm 3000, đến lúc đó có thể mua cho Cảnh Linh hai bộ quần áo.

    Cảnh Thu cùng Cảnh Linh nói cô muốn tiếp tục trở về đi làm, anh thật ra cũng không phản đối, bất quá có yêu cầu nho nhỏ, chính là muốn cô nghỉ ngơi hai ngày rồi mới đi. Em trai đau lòng mình, trong lòng Cảnh Thu tự nhiên rất vui, thời gian hai ngày cũng không quan trọng, hơn nữa quả thục cô cũng mệt mỏi, liền đáp ứng yêu cầu của anh.

    Sáng sớm hôm sau, Cảnh Linh và Cảnh Thu cùng nhau ăn bữa sáng, bỗng nhiên nói với cô, "Chị, chị ở nhà hảo hảo nghỉ ngơi, em đi trấn trên cùng bạn học tụ tập, đêm nay khả năng không trở về."

    Nghe anh nói như vậy, Cảnh Thu ngẩn người, rất nhanh liền phản ứng lại anh cũng có quan hệ bạn bè, hẹn bạn sau khi thi xong ra ngoài thả lỏng một chút cũng là chuyện rất bình thường, cô gật đầu tỏ vẻ hiểu, "Đi thôi, trên đường cẩn thận chút, đúng rồi, trên người em còn tiền không? Chị cho em chút tiền đi, cùng nhau đi ra ngoài cũng không thể để cho người ta luôn bỏ tiền được, cũng phải mời mọi người ăn chút gì đó." Cô nói chuyện, liền chuẩn bị đứng dậy đi vào phòng lấy tiền, nhưng bị Cảnh Linh kéo lại, "Chị, không cần, em còn tiền."

    "Vậy được rồi, em trên đường chú ý a!"

    "Được."

    Cảnh Linh ra cửa, dọc theo đường đất đi mấy phút mới tới đại lộ, thuê một chiếc xe máy đi hướng trấn trên, lại từ trấn trên ngồi giao thông công cộng tới trong huyện, lúc sau ngồi xe khách đi thành phố. Như vậy một hồi lăn lộn, thời điểm tới nội thành, thời gian đã là buổi chiều. Ở trấn trên anh mua một cái kính râm 5 đồng trong tiệm nhỏ bên đường, vừa đi trong dòng người tới lui trên đoạn đường phồn hoa vừa tự hỏi muốn kiếm tiền như thế nào. Đầu tiên loại công việc trả tiền lương theo tháng hoàn toàn không cần suy xét, yêu cầu của anh là lập tức kiếm được tiền, kể từ đó cũng chỉ dư lại một lựa chọn kiêm chức, chỉ có loại công việc này trả lương theo ngày tương đối nhiều. Nhưng làm kiêm chức gì đây? Phát truyền đơn? Làm gia sư? Vẫn thôi đi, tiền lương quá thấp.

    Không biết đi bao lâu, anh nâng đầu lên tùy ý nhìn bốn phía một cái, rồi sau đó tầm mắt liền dừng ở trên bảng hiệu phía trước.

    Đó là một quán bar. Khác với các cửa hàng bình thường ban ngày mở cửa buổi tối nghỉ ngơi, làm quán bar buổi tối chính là sinh ý, lúc mọi người đại đa số chuẩn bị đi vào giấc ngủ, cuộc sống về đêm mới vừa bắt đầu. Vân Thành là thành phố kinh tế loại hai ở trong nước không tính quá phát đạt, nhưng tổng thể trình độ tiêu phí rất khả quan, ở loại địa phương quán bar này tiền lời tương đối cao, quan trọng nhất là có thể thương lượng kết toán theo ngày.

    Chính là nó.

    Quán bar buổi chiều từ 6 giờ hơn đến 7 giờ mới mở cửa, lúc này thời gian mới hơn 4 giờ không đến 5 giờ, còn có một đoạn thời gian phải đợi, Cảnh Linh tùy tiện tìm một cửa hàng thức ăn nhanh, gọi một ly Coca một phần khoai chiên, ngồi hơn một tiếng. Đánh giá thời gian không sai biệt lắm, lúc này mới đứng dậy ra cửa. Anh vận khí không tồi, thời điểm lại đây quán bar vừa lúc mở cửa, bởi vì thời gian còn sớm, trước mắt còn không có khách, chỉ thấy mấy người mặc đồng phục nhân viên ở trước cửa chuẩn bị.

    Lúc Cảnh Linh đi tới, em gái quầy bar đang thu thập ở quầy bar, thấy có người vào, liền buông giẻ lau trong tay hô, "Hoan nghênh quang lâm, quý khách yêu cầu gọi gì? Vì bartender còn chưa tới, nếu muốn gọi rượu thì chỉ có loại có sẵn." Đừng nhìn quán bar mở cửa, nhưng trên thực tế còn chưa có buôn bán, nhưng em gái quầy bar thái độ phục vụ rất chuyên nghiệp, cũng không có bởi vậy mà vắng vẻ khách nhân.

    Đáng tiếc Cảnh Linh không phải tới để tiêu phí.

    "Tôi không phải tới uống rượu, tôi tới xin việc, xin hỏi chỗ cô có thiếu bartender không?" Anh một bên duỗi tay gỡ kính râm xuống, ngẩng đầu nói.

    Em gái kỳ thật muốn nói bọn họ không thiếu người, nhưng lúc thấy mặt Cảnh Linh, lời liền không nói ra miệng. Trước đó, cô chưa bao giờ nghĩ tới một người có thể đẹp đến loại trình độ này, những minh tinh trên TV điện ảnh bị vô số fans điên cuồng truy phủng không có chỗ nào mà không soái khí, có lẽ bởi vì khoảng cách quá xa xôi, cô cảm thấy so với người trước mắt này đều kém một ít.

    Quán bar gần đây quả thực không có tính toán nhận người, nhưng trong thế giới xem mặt này, người lớn lên xinh đẹp luôn có đặc quyền, mặc dù cái gì cũng không làm, chỉ cần đứng ở nơi đó thì đó chính là một bức họa cảnh đẹp ý vui, nếu hơi có chút thủ đoạn, kéo động tiêu phí căn bản không phải cái gì việc khó.

    Em gái quầy bar hận không thể lập tức liền đem người lưu lại, đáng tiếc cô cũng chỉ là nhân viên làm thuê, cụ thể tình huống còn phải xin chỉ thị của ông chủ mới được.

    "Cậu chờ một lát, tôi gọi điện thoại cho ông chủ hỏi một chút." Em gái quầy bar nói, lấy di động trên quầy bar, tìm số của ông chủ gọi qua, kết quả lại nghe thấy tiếng chuông quen thuộc từ ngoài cửa truyền tới. Em gái ngây ra một lúc, lúc này thanh âm ông chủ từ ngoài cửa truyền vào, "Tiểu Dương, tìm tôi có chuyện gì?" Nói, đồng thời người cũng đi đến.

    Em gái trả lời, "Đổng ca, nơi này có người muốn xin việc."

    Nam nhân tên là Đổng ca theo bản năng nói, "Tôi nhớ rõ chúng ta gần đây không dán thông báo tuyển dụng a."

    Em gái bồi thêm một câu, "Đổng ca anh trước xem hắn." Một bên nói chuyện, duỗi tay chỉ phương hướng Cảnh Linh.

    "Có cái gì đẹp, ba đầu sáu tay chắc." Đổng ca căn bản không để ở trong lòng, nhưng vẫn theo hướng em gái nhìn qua, sau đó hắn cũng ngây ngẩn cả người, một hồi lâu mới phản ứng lại đây, "Ngọa tào, tôi không nhìn lầm đi!"

    Cảnh Linh đã đi tới, thân cao 175 ở phương nam đã xem như cao, anh cùng Đổng ca đứng chung một chỗ mà cao hơn non nửa cái đầu, "Ông chủ, xin hỏi trong tiệm còn thiếu bartender không?" Anh giơ lên tươi cười nhợt nhạt tới, má trái có một cái núm đồng tiền nho nhỏ như ẩn như hiện, loại soái khí này là sự trung hòa giữa thiếu niên và thanh niên, lại lẫn vào một tia tươi cười trẻ con, quả thực có thể đem hồn người câu đi.

    Kỳ thật không thiếu người, nhưng sắc đẹp trước mắt như vầy, nguyên tắc gì đó đều gặp quỷ đi thôi, Đổng ca đem đầu nặng nề một chút, "Thiếu! Phi thường thiếu! Hôm nay có thể đi làm sao?"

    Cảnh Linh nghe vậy, trên mặt tươi cười tăng thêm vài phần, "Có thể."
     
    Pepo7667 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng mười một 2020
  7. Kkoten

    Bài viết:
    0
    Chương 5

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tuy rằng cùng Đổng ca nói có thể tùy thời đi làm, nhưng Cảnh Linh sẽ không thật ngu liền hồ hồ như vậy trực tiếp bắt đầu công việc, có một số việc vẫn nên nói rõ ràng trước mới tốt, tỷ như vấn đề đãi ngộ. Mà Đổng ca cũng người sáng suốt, đồng thời tính cách ngay thẳng, cũng không dong dài trực tiếp nói rõ với Cảnh Linh, "Tôi bên này tiền lương bartender là 4000 một tháng cộng thêm phần trăm bán rượu, tiền boa là của cậu, mỗi tuần nghỉ một ngày, thời gian làm việc là buổi tối 7 giờ đến rạng sáng 2 giờ mỗi ngày, nếu khách nhiều đại khái sẽ tăng ca, nói như vậy người mới nhập chức có hai tháng thực tập, nhưng cậu liền không cần. Không biết cậu học điều chế rượu với ai, tôi nơi này yêu cầu đối ngoại ít nhất là cấp thấp, cậu đạt được đến yêu cầu tốt nhất, không đạt được cũng không quan hệ, có thể làm việc khác, tiền lương liền theo tiêu chuẩn tới, như thế nào?"

    Nói thực ra, tại thành phố loại hai kinh tế không phát đạt đãi ngộ này đã là không tồi rồi, đổi lại những người khác phỏng chừng lập tức đáp ứng, nhưng Cảnh Linh không như thế, bởi vì anh tới quán bar với mục đích kiêm chức cùng với kết toán theo ngày, nếu hai điểm này không thể thực hiện, vậy không cần thiết nói nữa. Đổng ca là người sảng khoái, hắn cũng không quanh co lòng vòng, đem yêu cầu nói một lần, "Đổng ca anh cung cấp đãi ngộ quả thực hậu đãi, nhưng cá nhân tôi tình huống có chút đặc thù, chỉ có thể làm kiêm chức hơn nữa tiền lương muốn trả theo ngày, nếu anh có thể tiếp thu điểm này, vậy chúng ta tiếp tục nói, nếu không thể cũng không quan hệ, tôi như cũ rất cảm ơn anh nguyện ý cho tôi cơ hội này."

    Đổng ca nghe anh nói xong có chút ngoài ý muốn, ngoài ra đến không có gì ý tưởng khác, công việc là lựa chọn từ hai phía, hắn có điều kiện tuyển dụng, người khác cũng có yêu cầu của mình. Quán bar của hắn có mấy người làm kiêm chức, những cũng không phải trả lương theo ngày, nếu đổi thành người khác đưa ra yêu cầu này, trong tình huống bình thường hắn sẽ không đồng ý, nhưng người này là Cảnh Linh, vậy hết thảy có thể thương lượng.

    "Điểm này không thành vấn đề tôi có thể tiếp thu, nhưng cậu phải bảo đảm làm ít nhất một tháng." Đổng ca đưa ra điều kiện.

    Cảnh Linh lắc đầu, "Một tháng quá lâu, tôi nhiều nhất làm nửa tháng."

    "Không được, ít nhất một tháng!"

    "Liền nửa tháng, xong rồi xem tình huống lại nói."

    "Một tháng không thương lượng!"

    "Không được liền tính.."

    "Được rồi, nửa tháng liền nửa tháng! 120 một ngày cộng thêm 5% phần trăm tiền rượu, Tiểu Dương, dẫn cậu ta đi đổi bộ quần áo, xong rồi tới thử xem tay nghề!" Thấy Cảnh Linh hình như có ý cự tuyệt, Đổng ca liền không kiên trì nữa trực tiếp sửa miệng đáp ứng xuống.

    Cảnh Linh nghe vậy gật gật đầu, nói với Đổng ca một câu cảm ơn, liền đi theo em gái tên là Tiểu Dương đi thay quần áo.

    Quán bar của Đổng ca quy mô cũng không tệ lắm, nhân viên công tác đều mặc đồng phục thống nhất, không phải loại chế phục lung tung rối loạn. Cảnh Linh mặc một thân áo thun quần jean phối hợp với giày chơi bóng tự nhiên là không được, em gái Tiểu Dương dẫn anh đến phòng thay đồ, đưa cho anh một bộ tây trang, tuy rằng trước đây nhân viên mặc qua, nhưng đã giặt sạch sẽ cho nên mặc lên vẫn rất chỉnh tề, có một cổ nhàn nhạt mùi hương.

    Sơ mi trắng áo gile quần tây màu đen, cùng với giày da đeo thêm cái nơ màu đen, phối hợp rất thông dụng, nhưng loại quần áo bán sỉ này chất lượng bình thường thủ công cắt may đều qua loa, thuộc về loại miễn cưỡng có thể mặc. Bất quá có một số người trời sinh chính là giá áo, liền tính cái bao bố cũng có thể mặc ra cảm giác thời thượng, mà Cảnh Linh chính là người như vậy, dáng người tốt không nói mặt càng là soái khí đến phạm quy, đổi quần áo xong sau lại có cảm giác giống như là quý công tử bước ra từ trong tiểu thuyết Mary Sue.

    Em gái Tiểu Dương trực tiếp xem đến ngây người, thẳng đến khi Cảnh Linh đi qua vẫy tay ở trước mắt cô hai cái cô mới hồi phục tinh thần.

    "Chị Tiểu Dương, tôi xong rồi, chúng ta đi thôi."

    "A? Được!"

    Mà bên kia, Đổng ca trực tiếp đi phòng nghỉ phía sau, lục một đám thông tin gọi điện thoại cho các khách VIP.

    "Uy, chị Vương sao, tôi là Đổng Tam Nhi, gần đây đều vội cái gì a, không thấy chị lại đây chơi.. Tôi cùng chị nói, trong tiệm hôm nay mới tới một bartender, tiểu thịt tươi chính tông.."

    "Trương đại mỹ nữ, hôm nay có rảnh lại đây ngồi một chút không? Trong tiệm hôm nay mới tới một tiểu soái ca, tôi lấy nhân phẩm của tôi ra bảo đảm với cô, tuyệt đối soái hơn nhiều Devin nhà Chu miệng rộng, không tin cô lại đây nhìn xem!"

    "Chị Dung, đã lâu không gặp, gần đây ở vội cái gì a? Có rảnh lại đây uống một chén không, trong tiệm mới tới một bartender.."

    - -

    Buổi tối 8 giờ, sắc trời đã tối hoàn toàn. Khác với ban đêm ở mấy trấn nhỏ người đi đường ít ỏi không có mấy người, ban đêm ở Vân Thành vẫn phồn hoa như cũ, lại không giống ban ngày náo nhiệt ồn ào náo động, mà là một loại khác ngợp trong vàng son.

    Một chiếc xe thể thao bảo mã (BMW) i8 mầu hồng bản giới hạn ngừng ở trước cửa quán bar 0 Giờ, cửa xe mở ra, chỉ thấy một mỹ nhân dáng người mạn diệu từ trên xe xuống, tóc dài tùng tùng trát khởi, mặc một cái váy chữ A màu đen không tay dài đến đầu gối, bên hông thêu một vòng đóa hoa kim sắc, phối hợp với đôi cao gót màu đen và ví clutch kim tuyến.

    "Trương tiểu thư chào buổi tối!" Tiểu ca tiếp khách chạy nhanh ra đón.

    Mỹ nữ gật gật đầu, tùy tay đem chìa khóa xe trong tay ném cho tiểu ca tiếp khách, sau đó liền hướng quán bar đi. Tiểu ca tiếp khách thay cô mở cửa, liền cảm thấy một trận thanh âm ồn ào náo động ập vào trước mặt, cô nhịn không được nhíu nhíu mày, hỏi, "Sao lại loạn như vậy?" Hướng bên trong nhìn thoáng qua, chỉ cảm thấy nơi nơi đều là người, đặc biệt là quầy bar bên kia, cơ hồ bị vây quanh chật như nêm cối.

    Tiểu ca tiếp khách giải thích, "Là cái dạng này Trương tiểu thư, hôm nay mới tới một bartender, những người này đều là hướng về cậu ta mà tới."

    Trương tiểu thư cũng là hướng về bartender này mà tới, nghe tiểu ca tiếp khách nói như vậy, không khỏi càng thêm hứng thú, bất quá cũng có chút hoài nghi, "Liền tính thật sự soái hơn Devin ám dạ một chút, nhưng nhiều người hướng về phía cậu ta tới như vậy, không khỏi cũng quá khoa trương đi?"

    Cô cũng coi như là khách quen của quán bar 0 Giờ, tuy rằng không đến mức mỗi ngày đến, nhưng một tuần cũng có hai ba lần, gần nhất bởi vì ám dạ rừng rậm bên kia mới tới Devin người lớn lên không tồi, cô liền qua bên kia cổ động, không thường tới bên này. Hôm nay bỗng nhiên nhận được điện thoại của Đổng Tam nói trong tiệm mới tới tiểu soái ca, cô kỳ thật không tin, bất quá xét thấy Đổng Tam nhiều lần bảo đảm nói nếu không thể so với Devin soái hắn liền đem đầu chém cho cô làm cầu đá, Trương tiểu thư mới miễn cưỡng tin quyết định lại đây nhìn xem.

    Nhằm vào Trương tiểu thư vấn đề hỏi, tiểu ca tiếp khách nghiêm túc suy nghĩ một chút, trả lời, "Thật sự rất tuấn tú, so những cái đó minh tinh trong TV còn soái, tôi từ nhỏ đến lớn lần đầu tiên nhìn thấy người lớn lên đẹp như vậy!"

    Trương tiểu thư nghe vậy nhịn không được cười cười, phất tay đuổi người, "Đi đi đi, cùng một cái tính tình lão bản các người, nói so với hát còn dễ nghe hơn!" Vừa nói lời này, liền vào cửa. Cô mới đi vài bước, liền thấy Đổng ca đi lên đón, cười chỉ thấy răng không thấy mắt, "Cuối cùng cũng chờ được Trương đại mỹ nữ tới!"

    "Thôi đi!" Trương tiểu thư hướng hắn phất tay, "Tôi đến xem người anh gọi là đại soái ca rốt cuộc có bao nhiêu soái, nếu không đẹp như anh nói, anh liền đem cổ rửa sạch sẽ cho tôi nhờ!"

    Đổng ca chỉ chỉ một đám người vây quanh đen nghìn nghịt trước quầy bar, "Trương đại mỹ nữ cô liền tính không tin tôi, nhưng ánh mắt quảng đại quần chúng tổng sẽ không sai đi, nhìn đến không, những người này đều là hướng về phía Cảnh Linh mà tới, vây hơn nửa ngày, nếu không phải phía sau còn có cửa, tôi chính mình đều chen không vào đấy!"

    Trương tiểu thư nghe hắn nói xong càng hoài nghi, "Thiệt hay giả? Đi, đem người gọi tới để tôi nhìn xem."

    Ở rất nhiều địa phương khách quý cùng người tiêu thụ bình thường đều có đãi ngộ khác nhau rõ ràng, quán bar của Đổng ca cũng như thế. Tựa như những người tiêu thụ bình thường mộ danh mà đến chỉ có thể vây quanh quầy bar bên kia xem người, mà Trương tiểu thư loại y khách quý nàlại có thể trực tiếp đem người gọi vào phòng ở lầu hai vì một mình cô phục vụ.

    Đổng ca gật gật đầu, vòng đến cửa sau đi vào quầy bar, nói với Cảnh Linh đang biểu diễn điều chế rượu, "Cảnh Linh, cậu cùng tôi tới đây một chút." Tiếp theo lại nói với khách nhân vây quanh quầy, "Soái ca mỹ nữ, tôi trước đem tiểu soái ca của mọi người mượn đi một lát, rất nhanh liền trở về~" cuối cùng một chữ kia ngữ khí kêu một cái nhộn nhạo, rất có vài phần cảm giác bách chuyển thiên hồi.

    Người vây quanh bên này xem Cảnh Linh biểu diễn không chỉ có mấy cô gái, mà nam cũng không ít. Mấy cô gái là hướng về phía mặt của Cảnh Linh, mà nam lại là hướng về phía thủ nghệ của anh mà tới. Cảnh Linh thật sự biết điều chế rượu, hơn nữa có kỹ thuật của người có giấy chứng nhận, ở cái ngành sản xuất này tuy rằng không tính là đỉnh kim tự tháp, nhưng cũng ở vào thượng tầng, hơn nữa hoa thức điều rượu thập phần thuần thục. Ở đây đại đa số người khả năng không hiểu môn đạo trong đó, nhưng thoạt nhìn thập phần soái khí đẹp mắt là khẳng định, mà nam nhân trong xương cốt liền có một loại ham thích phương thức chơi soái.

    Cảnh Linh vừa vặn điều chế xong một ly Cocktail, ngón tay sạch sẽ thon dài giữ cái ly pha lê đưa tới trước mặt một vị nữ sinh trước mặt, mỉm cười nói, "Mỹ nữ, rượu của cô." Rồi sau đó lại vẫy vẫy tay với mọi người, "Tôi rời đi một lát, rất nhanh sẽ trở lại~"

    Tức khắc bộc phát ra một trận thét chói tai, hết đợt này đến đợt khác.

    "A a a a a a a a a không cần đi a!"

    "Anh anh anh, thật vất vả mới đến số của tôi!"

    "Lão bản thực quá phân, Cảnh Linh là của mọi người, chúng tôi không đồng ý cho anh mượn a!"

    "Soái ca đừng đi, chúng tôi cự tuyệt được không!"

    Lời tuy nói như vậy, nhưng cũng chỉ nói nói mà thôi, Cảnh Linh ở trong một mảnh tiếng kêu rên cùng Đổng ca từ cửa sau rời đi quầy bar, dọc theo thang lầu lên lầu hai, đi vào phòng Trương tiểu thư. Trong lúc đó Đổng ca nói với Cảnh Linh, "Trương tiểu thư là khách quý của quán bar chúng ta, cậu phải phục vụ cẩn thận cho tôi a, nói chuyện làm việc nhớ chú ý!"

    Cảnh Linh nghe vậy, nửa nghiêm túc nửa nói giỡn, "Nói trước tôi bán nghệ không bán thân."

    Đổng ca trừu trừu khóe miệng, "Cậu đem tôi nơi này là địa phương nào? Bức lương vì xướng loại sự tình này tôi chưa từng làm! Bất quá lại nói tiếp tôi thật ra phải nhắc nhở cậu, gặp dịp thì chơi không thành vấn đề, nhưng đầu óc chính mình thanh tỉnh chút, đừng để cuối cùng rơi vào không có lối ra."

    Nói chuyện chẳng bao lâu liền đến cửa phòng, Đổng ca gõ gõ cửa, "Trương đại mỹ nữ, người tôi mang đến rồi!"

    Cảnh Linh thật là lười đến phun tào những lời này.

    "Vào đi."

    Người bên trong lên tiếng, Đổng ca liền đẩy cửa đi vào, thuận tiện cho Cảnh Linh một ánh mắt bảo anh đuổi kịp. Hai người vào phòng, đi qua huyền quan tầm mắt liền trống trải, chỉ thấy một người ngồi trên sô pha màu xám dựa tường bên tay phải, đúng là Trương tiểu thư.

    "Trương đại mỹ nữ!" Đổng ca kêu một tiếng.

    Trương tiểu thư ngẩng đầu lên, tầm mắt trực tiếp từ Đổng ca xẹt qua, dừng ở trên người Cảnh Linh bên cạnh hắn, trong mắt tức khắc hiện lên tia kinh diễm. Nói thật cô ta gặp qua không ít soái ca, bản thân lớn lên không tồi hơn nữa biết chăm sóc, thả ra đi cũng đủ làm các cô gái bình thường phát hoa si, nhưng những người cô ta thấy trước đây, đều không bằng người trước mắt.

    Thiếu niên để một đầu tóc ngắn, ngũ quan hoàn mỹ như danh họa tỉ mỉ đặt bút vẽ thành, dáng người gầy ốm đĩnh bạt khí chất lỗi lạc, mặc dù mặc chế phục quán bar giá rẻ cũng không tổn hại khí chất của anh.

    "Chào buổi tối, Trương tiểu thư!" Thiếu niên mở miệng, thanh tuyến thanh triệt dễ nghe.

    Trương tiểu thư nghe vậy gật gật đầu, tầm mắt trước sau dừng ở trên người Cảnh Linh, cái loại ánh mắt mang tính xâm lược này, đến Đổng ca bên cạnh tâm cũng nhảy lên, nhưng Cảnh Linh làm đương sự lại giống như chưa phát giác ra điều gì, trên mặt biểu tình từ đầu tới đuôi cũng chưa biến quá.

    Qua hồi lâu, Trương tiểu thư mới nói, "Lại đây ngồi." Lại nói với Đổng ca, "Anh đi ra ngoài trước đi, có việc tôi sẽ gọi anh."

    Đổng ca nhìn nhìn Trương tiểu thư rồi lại nhìn Cảnh Linh, do dự một lát vẫn xoay người đi ra ngoài. Cùng với một tiếng đóng cửa, trong phòng liền chỉ còn lại hai người.

    Cảnh Linh như cũ đứng tại chỗ, Trương tiểu thư ngược lại cũng không tức giận, nở nụ cười, "Như thế nào, sợ tôi?"

    "Không phải." Cảnh Linh lắc đầu, "Chỉ là tôi cảm thấy có một số lời tốt nhất nên nói trước."

    Trương tiểu thư nhướng mày, "Cậu nói, tôi nghe."

    "Cô rất xinh đẹp, nhưng không phải kiểu tôi thích." Cảnh Linh nói xong dừng một chút, lại tiếp tục nói, "Muốn uống rượu gì? Nếu còn chưa chọn được thì từ từ nghĩ, nghĩ kỹ rồi cùng Đổng ca nói một tiếng là được, bên ngoài còn có khách chờ, không có việc gì vậy tôi đi trước."
     
    Pepo7667 thích bài này.
  8. Kkoten

    Bài viết:
    0
    Chương 6

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cảnh Linh quay đầu lại nhìn cô ta, thập phần sảng khoái nhận sai xin lỗi, hơn nữa ngữ khí nghe tới còn rất giống một chuyện như vậy, "Như vậy a, đó là tôi hiểu lầm Trương tiểu thư, xin lỗi, hy vọng cô đừng để ở trong lòng." Nói xong dừng một chút, lại tiếp tục nói, "Nếu Trương tiểu thư không có việc gì, tôi liền đi xuống trước, quầy bar bên kia khách còn chờ."

    Anh nói xong hơi hơi khom người, xoay người liền hướng ngoài cửa đi.

    Lần này Trương tiểu thư lại không ngăn cản, tầm mắt dừng ở trên người anh, cho đến khi thân ảnh anh biến mất ở huyền quan, lúc này mới thu hồi ánh mắt, hơi hơi gợi lên khóe môi, lấy di động gọi cho Đổng ca, đô đô hai tiếng có người bắt máy.

    "Lại đây." Nói xong hai chữ liền tắt máy.

    Đổng ca rất nhanh liền, khoảng cách điện thoại tắt còn chưa đến một phút, lễ phép gõ cửa, sau khi được sự cho phép của Trương tiểu thư mới đẩy cửa tiến vào.

    "Trương đại mỹ nữ, kêu tôi tới có gì cần phân phó?" Đổng ca cười làm lành nói. Hắn tuy rằng không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng vừa rồi trên đường tới đây, ở chỗ rẽ lầu hai đụng phải Cảnh Linh, đối phương nói với hắn một câu -- "Trương tiểu thư lúc này tâm tình có khả năng sẽ không tốt lắm, Đổng ca anh chuẩn bị ứng phó đi." Hắn lúc ấy cả người đều có chút ngốc, cái gì mà kêu tâm tình không tốt lắm? Cái gì mà kêu anh chuẩn bị ứng phó đi? Cảnh Linh chỉ nói một câu liền đi rồi, mà hắn nhận được điện thoại Trương tiểu thư gọi tới, cũng không thể dừng lại hỏi tình huống cụ thể, chỉ có thể thấp thỏm lên lầu.

    Trương tiểu thư chỉ chỉ vị trí bên người, "Ngồi."

    Đổng ca vội dịch qua đi, cẩn thận ở bên cạnh ngồi xuống.

    Trương tiểu thư từ trong ví lấy ra một hộp thuốc lá, cầm một điếu đưa đến bên miệng. Đổng ca thập phần có nhãn lực lấy bật lửa ra châm lửa cho cô ta. Cô ta hút một ngụm, phun ra vòng khói nho nhỏ, sương khói lượn lờ xung quanh, thanh âm không rõ hỉ nộ, "Tiểu bằng hữu này anh chỗ nào tìm tới?"

    Đổng ca trong lòng đã có suy đoán không tốt, ngoài miệng tiểu tâm hỏi, "Có phải Cảnh Linh cậu ta chọc trương đại mỹ nữ cô tức giận hay không? Tôi trước ở nơi này bồi tội với cô, hắn hôm nay vừa tới, còn chưa hiểu quy củ, cô đại nhân đại lượng đừng chấp nhặt với cậu ta!"

    Trong cái vòng này hỗn lâu rồi, Đổng ca biết rõ môn đạo trong đó, dưới tình huống như vậy, trước nhận lỗi cơ bản sẽ không sai.

    Trương tiểu thư hoành mắt liếc hắn một cái, "Đừng vô nghĩa, nói nói xem, chỗ nào tìm tới?"

    Nhìn bộ dáng cô ta không giống như đang tức giận, Đổng ca liền có chút đoán không ra, thành thật đem thông tin hắn có từ Cảnh Linh nói một lần, sau đó tổng kết nói, "Cậu ta sau lại cùng tôi yêu cầu tiền lương phải kết toán theo ngày, có thể là thiếu tiền đi."

    "Thiếu tiền?" Trương tiểu thư phảng phất nghe được chuyện cười, "Đổng Tam anh hai mắt không bị làm sao đi, loại này khí độ người này gia đình bình thường nuôi ra tới sao? Anh biết cậu ta vừa rồi cùng tôi nói gì không?'Cô rất xinh đẹp, nhưng không phải kiểu tôi thích ', tôi cái gì cũng chưa nói cậu ta liền biết tôi nghĩ cái gì. Tôi nói với cậu ta là cậu suy nghĩ nhiều, cậu ta liền không nói hai lời dứt khoát nhận sai xin lỗi, ngữ khí không có một tia miễn cưỡng. Tuổi này mà đã có thể làm được một bước như thế, sao có thể là người bình thường chứ. Tôi nhìn dáng vẻ của cậu ta tuổi phỏng chừng không lớn, anh xem qua chứng minh thư của cậu ta chưa, thành niên chưa, người ở đâu?"

    Đổng Tam vuốt đầu vẻ mặt xấu hổ, "Chẳng lẽ là cậu ấm nhà ai chạy ra thể nghiệm cuộc sống? Nhưng buổi chiều lại đây lúc ấy mặc chính là mặt hàng bình thường a. Đến nỗi chứng minh thư, còn chưa kịp xem, nếu không đợi tôi hỏi một chút?" Lúc ấy chỉ nghĩ tới cái chiêu bài sống, ước gì người nhanh đi làm, kiểm tra chứng minh thư này trực tiếp vứt sau đầu.

    Trương tiểu thư nghe vậy, phất tay đuổi người, "Đi đi đi, anh có đầu óc để làm gì? Sớm không nói, lúc này đột nhiên đi hỏi, quả thực chính là nói rõ làm hoài nghi người ta sao."

    Đổng Tam vò đầu, "Kia làm sao bây giờ?"

    Trương tiểu thư nói, "Mặc kệ cậu ta, coi như cũng chưa có chuyện gì phát sinh."

    Cô ta biết rõ ràng Đổng Tam làm người, trước khi vào đây khẳng định đã cùng Cảnh Linh nói cô ta là khách quý nơi này, nhưng anh từ đầu đến cuối thái độ đều rất bình thản, trên mặt tươi cười khéo léo, mặc dù nhìn ra hàm nghĩa trong ánh mắt cô, cũng không có cảm xúc xấu hổ buồn bực. Bộ dáng một người là trời sinh, nhưng là khí độ hàm dưỡng lại phải dựa ngày đêm dưỡng thành, cái vòng ở Vân Thành này cũng chỉ lớn có vầy, có người nào cô ta trong lòng hiểu rõ, chưa từng nghe thấy người nhà họ Cảnh, cũng chưa nghe nhà ai có một thiếu niên xuất sắc như vậy, trong lòng nhận định Cảnh Linh là từ nơi khác tới.

    "Thật đáng tiếc a." Nếu chỉ là đứa trẻ xuất thân bình thường, cô ta thật ra còn có thể dưỡng lên, mà người không biết rõ gốc gác, biện pháp tốt nhất chính là không cần động tới.

    Nhưng Trương tiểu thư không biết, này đó đều là Cảnh Linh cố tình xây dựng ra, dùng để dẫn hướng suy nghĩ của cô ta, cuối cùng đạt tới mục đích của bản thân.

    Trải qua nhiều thế giới như vậy, Cảnh Linh cái dạng trường hợp gì mà chưa gặp qua, Trương tiểu thư dùng ánh mắt ấy nhìn anh, anh đã từng thấy ở trong mắt rất nhiều người, mà anh không thích người khác dùng cái loại ánh mắt này nhìn anh. Nhưng lấy tình huống hiện giờ của anh, nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện, vì thế chỉ có thể lấy phương thức này dẫn đường ý nghĩ người khác, làm cho bọn họ nghĩ lầm thân phận của anh cũng không đơn giản, để giảm bớt phiền toái không cần thiết.

    - -

    Quán bar sinh ý chưa từng tốt như hôm nay, nguyên bản định rạng sáng hai giờ đóng cửa, kết quả ngạnh sinh sinh kéo dài thêm một tiếng, nhưng dù vậy, trong tiệm như cũ vẫn còn có rất nhiều khách hàng luyến tiếc đi về. Đổng ca không có biện pháp, lại kéo dài thêm nửa giờ, lúc sau khuyên can mãi, cuối cùng đem người khuyên đi rồi.

    Những người khác đang thu thập quét tước, Đổng ca đem Cảnh Linh gọi vào phòng nghỉ phía sau, đem tiền lương kết toán cho anh, "Tiền lương cơ bản là 120, phần trăm bán rượu là 2850, tôi làm tròn cho cậu tổng cộng là 3000, cậu muốn tiền mặt hay là chuyển khoản?"

    Phía trước nói tốt, tiền lương kiêm chức là 120 một ngày thêm 5% rượu cao cấp, nói cách khác trải qua một đêm Cảnh Linh trong tay bán rượu đi chính là năm vạn bảy, này còn chỉ tính rượu cao cấp. Ở loại địa phương như Vân Thành này mà nói, con số này đã rất khoa trương, nhưng trên thực tế năm vạn bảy dặm này, 90% đều đến từ chính Đổng ca gọi khách, Trương tiểu thư là một trong số đó, lúc sau lại tới nữa một vị Dung tỷ.

    Bởi vì có Trương tiểu thư làm ví dụ, Đổng ca trước đem tình huống nói rõ ràng với Dung tỷ, tránh phát sinh tình huống như lúc trước. Dung tỷ ngược lại cũng phối hợp, bảo Đổng ca ở quầy bar bên kia sắp xếp vị trí, liền ngồi bên kia nhìn Cảnh Linh, trong lúc đó đùa giỡn một chút, để anh hát một bài, cô ta liền khai một chai rượu mời mọi người uống. Cảnh Linh đối với việc này cũng không có gì mâu thuẫn, phối hợp hát một bài.

    "Tiền mặt đi, thẻ ngân hàng tôi không mang." Cảnh Linh cố ý nói ba phải cái nào cũng được.

    Dự tính trong lòng Đổng ca không thực hiện được, nhớ tới lúc trước cùng Trương tiểu thư nói chuyện, cảm thấy mình quả nhiên đoán đúng rồi, đây là công tử ca trốn nhà đi thể nghiệm cuộc sống, thẻ tín dụng bị ngừng, vì thế cậu ta chạy tới quán bar bán nghệ.

    "Được!" Đổng ca sảng khoái đáp ứng, đếm 3000 tệ tiền mặt đưa cho anh, một bên làm bộ tựa lơ đãng hỏi, "Đúng rồi Cảnh Linh, tôi nhìn cậu tuổi có chút nhỏ a, chứng minh thư mang theo chứ?"

    "Cảm ơn Đổng ca." Cảnh Linh nhận tiền, mặt không đổi sắc nói, "Đủ rồi, bất quá chứng minh thư quên mang theo, hôm nào đi. Đổng ca anh sao đột nhiên hỏi tới cái này?"

    Phản ứng này cùng Trương tiểu thư nói giống nhau. Đổng ca càng thêm kiên định phỏng đoán của mình là chính xác.

    "Không có việc gì, tùy tiện hỏi một chút thôi, cậu biết đấy, loại địa phương như quán bar này, phía trên nếu nghiêm túc lên, vẫn có chút phiền phức."

    Không sai biệt lắm rạng sáng bốn giờ, quán bar cơ bản đều thu thập xong, công việc còn lại có thể chờ buổi chiều ngày mai mở cửa lại làm tiếp, mọi người chào hỏi nhau, liền tan tầm về nhà.

    Trời còn chưa sáng, tạm thời không về nhà được, Cảnh Linh liền ở khách sạn phụ cận thuê phòng, tắm rửa đơn giản, bò lên trên giường đi vào ngủ. Hơn 8 giờ tỉnh lại, thu thập một chút rồi trả phòng, trực tiếp về nhà.

    Chuyển vài lần xe, thời điểm về đến nhà đã hơn giữa trưa một chút.

    Thời tiết đẹp, ánh nắng tươi sáng. Cảnh Thu đem vỏ chăn khăn trải giường trong nhà giặt sạch, thời điểm Cảnh Linh trở về cô đang dọn ra một cái ghế chuẩn bị dẫm lên phơi đồ.

    "Chị xuông đi, em tới phơi cho." Cảnh Linh đi qua nói.

    Cảnh Thu nghe vậy vội quay đầu, bởi vì quá nóng nảy dưới chân không dẫm ổn, cả người ngả về phía sau. Mắt thấy sắp phải ngã xuống đất, may mắn Cảnh Linh tay mắt lanh lẹ tiến lên đem người tiếp được, một tay ôm vai, một tay luồn xuống phía dưới đầu gối, ôm công chúa thập phần tiêu chuẩn như trong phim thần tượng, bất quá cũng không có nguyên bộ xoay quanh, rất nhanh liền đem cô buông xuống, quan tâm hỏi, "Không có việc gì đi?"

    Cảnh Thu lắc đầu, có hút ngượng ngùng, "Không có việc gì." Hỏi anh tiếp tới, "Em cùng các bạn đi ra ngoài chơi có vui không?"

    "Chờ chút nữa cùng chị nói." Cảnh Linh nói chuyện, đi qua cong lưng từ thùng nắm vỏ chăn lên, nhẹ nhàng để lên dây phơi, rồi sau đó trải ra. Phơi xong cùng Cảnh Thu ngồi ở dưới mái hiên hóng gió, thuận tiện thẳng thắn với cô.

    Cảnh Thu nghe vậy, vừa cảm động đồng thời lại có chút tức giận, một cái là vì lo lắng an toàn của anh, một cái khác là bởi vì quan niệm tư tưởng xưa cũ, quán bar là chỗ ăn chơi đều không phải cái địa phương tốt lành gì.

    Bất quá Cảnh Linh cuối cùng vẫn thuyết phục được cô, xong rồi còn miêu tả triển vọng tương lai tốt đẹp không lâu nữa cho cô nghe.

    "Em chỉ làm nửa tháng kiêm chức, chờ thành tích ra tới kê khai xong rồi điền nguyện vọng, chúng ta liền xuất phát tới đế đô, trước tiên thuê phòng ở, chờ thư thông báo trúng tuyển liền trực tiếp tới trường học báo danh."

    Cảnh Thu tức giận nói, "Điểm còn chưa ra tới đâu, em liền khẳng định em có thể thi đậu đại học đế đô a!"

    Việc này liền bóc đi qua như vậy.

    Nửa tháng thời gian rất nhanh trôi qua, kết toán tiền lương ngày cuối cùng xong Cảnh Linh liền cùng Đổng ca từ biệt. Người sau thử giữ anh lại, thấy thái độ anh kiên định, cũng không nhiều lời nữa. Thi đại học thành tích cũng ra tới, tổng 750 điểm, anh thi được 698, số điểm này anh đã tham khảo điểm mấy năm qua toàn tỉnh, cố tình khống chế điểm số, chỉ cần mấy tuyển thủ hạt giống phát huy bình thường anh tuyệt đối sẽ không lấy được Trạng Nguyên, đồng thời cũng sẽ không rớt ra ngoài phạm vi chiêu sinh hai đại học kia. Kết quả cùng hắn dự đoán không sai biệt lắm, Trạng Nguyên khoa học tự nhiên năm nay thi đại học điểm tổng 725, 7 trở lên có 3 người, anh thành tích xếp thứ 6 toàn tỉnh.

    Nhưng dù vậy, số điểm này ở trấn thanh sơn vẫn gây ra oanh động không nhỏ. Từ đại học tuyến hai một bước lên trời trực tiếp vào trường đại học hàng đầu cả nước, cùng anh ở dưới mái hiên đãi ba năm lão sư và đồng học đều tỏ vẻ sợ ngây người.

    Cảnh Thu cũng đồng dạng sợ ngây người, quả thực không thể tin được đây là sự thật, cảm thấy mình đang nằm mơ.

    Trong tất cả mọi người, trấn định nhất chính là Cảnh Linh, sau khi biết điểm, cầm đơn điền nguyện vọng trong tay anh bắt đầu suy tính điền như thế nào.

    Bất quá không chờ anh quyết định xuống dưới, trên đường đã xảy ra một cái tiểu nhạc đệm. Trước khi thi đại học mấy ngày ở cửa trường gặp qua thổ hào ngàn dặm đưa quà kết quả tìm lầm người không biết cọng dây thần kinh nào trừu, bỗng nhiên tìm đến nhà anh.

    Cảnh Thu không biết tiền căn hậu quả, tưởng khách của Cảnh Linh, nấu nước pha một ly lá trà nhà mình xào chế đưa qua liền đi ra ngoài, đem không gian để lại cho hai người.

    Cảnh Linh trực tiếp mở miệng hỏi, "Nói đi, lần này lại là chuyện gì?"

    Giang thiếu đại khái cũng biết mình mạo muội tới cửa như vậy có chút không ổn, biểu tình có chút mất tự nhiên, "Cái kia, em gái tôi muốn mời cậu diễn một bộ phim truyền hình."

    Cảnh Linh: ?
     
    Pepo7667 thích bài này.
  9. Kkoten

    Bài viết:
    0
    Chương 7

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Tôi cảm thấy khả năng tôi nghe lầm, có thể phiền anh lặp lại lần nữa không?"

    Diễn phim truyền hình? Vui đùa cái gì vậy! Giới giải trí một đống diễn viên người mẫu, chính quy nghiệp dư đủ cả, muốn cái dạng gì mà không có cơ chứ, phí tâm tư dùng đến một người xa lạ chỉ thấy qua một mặt lần sao?

    Giang thiếu căng da đầu lặp lại một lần, "Em gái tôi muốn tìm cậu diễn một bộ phim truyền hình."

    Giang thiếu tên là Giang Tư Tranh, có một người em gái tên là Giang Tư Cẩn. Giang gia đại bản doanh ở Lan Châu, thời trẻ dựa vào dầu mỏ làm giàu, tích lũy tài phú kếch xù, liền đem ánh mắt ngắm về phía hai giới quân chính, cho đến ngày nay, Giang gia hoàn toàn xứng đáng là hào môn đỉnh cấp tây bộ khu hành chính. Cha của Giang thiếu ở trong nhà đứng hàng đệ tứ, phía trên có ba người anh trai phía dưới có một em trai, tất cả đều là nam không có nữ. Mấy huynh đệ lục tục kết hôn, nhưng không biết là di truyền gia tộc hay là cái gì, tới thế hệ Giang thiếu này, sinh ra hài tử như cũ tất cả đều là nam hài, lão gia tử nhìn tôn tử một người tiếp một người sinh ra, đến mặt sau đều đã hoàn toàn chết lặng. Lúc trước cha Giang hoài thai lần hai, mọi người đều nghĩ không sai biệt lắm -- khẳng định lại thêm một tiểu tử.

    Kết quả chính là Giang Tư Cẩn sinh ra, cả nhà đều sôi trào, một đám hán tử cao lớn thô kệch vây quanh bên cạnh rương giữ nhiệt trẻ con, mỗi người miệng đều cười đến lỗ tai, chăm chú nhìn Tư Cẩn. Ngay cả lão gia tử từ trước đến nay sát phạt quyết đoán ít khi nói cười, trên mặt cũng cười ra hoa rồi.

    Người em gái của Giang thiếu này, không chỉ là em gái của hắn, mà còn là tiểu công chúa cả nhà phủng ở trên tay, từ nhỏ đến lớn, phàm là đồ vật cô muốn nhất định cô sẽ có, hơn nữa còn là một đống người tranh nhau đưa đến trước mặt cô.

    Giang Tư Cẩn năm nay 20 tuổi, học năm hai đại học ở đế đô. Ước chừng tháng tư năm trước, cô nhất thời hứng khởi chạy tới viết tiểu thuyết đăng tải lên trang văn học lục giang, xong rồi còn cùng trang web ký hiệp ước, tiểu thuyết số liệu cũng không tệ lắm, bất quá cô cũng không để ý tiền, cô chỉ thích cùng người đọc hỗ động.

    Đầu năm nay, có một cuốn tiểu thuyết từ văn học lục giang được cải biên thành phim cung đấu kịch hot đến rối tinh rối mù, IP nhiệt triều bởi vậy kéo ra mở màn, lúc sau trang web lục tục bán ra không ít bản quyền điện ảnh. Giang Tư Cẩn nguyên bản không chú ý tới này đó, chỉ là có một ngày các độc giả bỗng nhiên ở dưới Weibo của cô thảo luận nếu tiểu thuyết của cô được chuyển thể thành phim, khẳng định rất đẹp, đáng tiếc độ khó khăn quá cao. Em gái bình luận cũng chỉ nói nói mà thôi, kết quả cố tình có tài khoản vai hề bệnh tâm thần đi vào phá hư bầu không khí, nói cái gì mà văn rác quyền văn bản còn chưa bán đi đâu liền bắt đầu vọng tưởng quay thành phim, thật là mặt đại phi ngựa.

    Một hồi oanh oanh liệt liệt khẩu chiến bắt đầu như vậy. Người kia cùng những người đọc khác dỗi từ giữa trưa đến buổi tối, sinh sôi đem dưới Weibo che đến hơn một ngàn lâu. Giang Tư Cẩn sau khi chỉnh đống cao lầu xong, trả lời một câu:

    [ Ngượng ngùng, văn rác này thật đúng là muốn quay thành phim.]

    Người kia nguyên bản ngừng nghỉ, kết quả thấy cô trả lời, nháy mắt như tiêm máu gà, lại ở bình luận nhảy nhót lung tung lên. Bất quá Giang Tư Cẩn cũng không để ý tới người này, mà là dùng thực tế hành động vả mặt.

    Cô là buổi tối 9 giờ hơn trả lời lại, buổi sáng ngày hôm sau hơn mười một giờ, cuốn tiểu thuyết kia liền xuất hiện ở mục danh sách bản quyền văn học lục giang chuyển thể thành phim.

    Các độc giả tỏ vẻ sợ ngây người.

    Không nghĩ tới cái vai hề kia da mặt không phải dạng vừa, lại tiếp theo ở khu bình luận làm ầm ĩ, nói bán đi thì thế nào, vận cứt chó mà thôi, công ty điện ảnh mỗi năm mua nhiều tiểu thuyết kịch bản như vậy, chân chính được duyệt quay chụp căn bản không có mấy quyển, đại đa số mệnh đều áp đáy hòm.

    Mắt thấy các độc giả lại muốn cùng người nọ sảo đi lên, Giang Tư Cẩn lại trả lời một câu:

    [ Ngượng ngùng, văn rác này đã được duyệt]

    Ứớc chừng một tuần sau, kịch bản liền lập hồ sơ ở tổng cục văn hóa.

    Vai hề: Vả mặt tới quá nhanh, này diễn quả thực diễn không nổi nữa quăng ngã!

    Mà rất nhiều độc giả dâng lên đầu gối, bắt đầu thảo luận áng văn này rốt cuộc muốn quay chụp như thế nào. Đây là tiểu thuyết cổ đại bình thường bối cảnh giả tưởng, không tồn tại vấn đề kỹ thuật, chân chính khó khăn chính là phương diện diễn viên, nhân vật giả thiết giống như thần, đặc biệt là nam chính, cảm giác phóng mắt toàn giới giải trí, căn bản tìm không ra một người thích hợp.

    "Ngượng ngùng, có thể phiền anh nói trọng điểm một chút được hay không? Tôi rất tò mò nam chủ rốt cuộc là cái dạng người gì, thế mà toàn giới giải trí đều tìm không ra một người thích hợp tới diễn." Cảnh Linh đánh gãy Giang thiếu thao thao bất tuyệt.

    "Ách.." Giang thiếu nghe vậy khóe miệng trừu trừu, lấy di động ra ở trên màn hình thao tác vài lần lúc sau đưa qua, "Ngươi vẫn là tự mình xem đi."

    Cảnh Linh tiếp nhận tới, trước nhìn mắt tên sách, "Trường Nhạc Ca?"

    Giang thiếu gật gật đầu, "Ân."

    Vì thế Cảnh Linh click mở tiểu thuyết, xem đại khái khoảng mười phút, sau đó thần sắc bình tĩnh đem điện thoại trả về, "Xác thật có điểm thần kỳ."

    Đơn giản khái quát tới nói, chính là nam chủ nam giả nữ trang nữ chủ nữ giả nam trang, tiểu thuyết theo thể loại quyền mưu cung đình. Thời điểm nam chủ Triệu Tử Trăn mới sinh ra, phụ thân đã bị người hãm hại bỏ tù, sau đó không lâu chết ở thiên lao, mẫu thân hắn vì để hắn thuận lợi lớn lên, đối ngoại nói là sinh ra một nữ nhi, từ đó về sau hắn vẫn dùng thân phận nữ tử trôi qua mười sáu năm. Nữ chủ Lý ngọc là Hoàng Hậu Lâm thị sinh ra, là đứa con đầu tiên của đương kim thánh thượng. Khi đương kim hoàng thượng vẫn là Tam hoàng tử, cùng Đại hoàng tử tranh đoạt ngôi vị hoàng đế, hai bên thế lực ngang nhau, mắt thấy tiên hoàng thân thể càng ngày càng kém, hắn đơn giản binh hành hiểm chiêu, nói dối giới tính của nữ chủ, chiếm ưu thế hoàng tôn đầu tiên, dẫm lên Đại hoàng tử bước lên ngôi vị hoàng đế.

    Nam chủ là con trai của tội thần, vì sống sót không thể không nam giả nữ trang, mà nữ chủ trên danh nghĩa là đích trưởng tử của Hoàng Thượng, lại vĩnh viễn không có khả năng được lập thành Thái Tử. Hai người ở nhân duyên trùng hợp mà kết bạn, vì có chung nỗi khổ, kết làm tri kỷ, nắm tay đồng mưu nghiệp lớn.

    Tiểu thuyết này tuy rằng chủ yếu lấy nữ chủ làm vai chính, nhưng bộ phận đề cập tới đấu tranh quyền mưu lại viết đến thập phần đại khí, logic nghiêm mật hoàn hoàn tương khấu. Duy nhất yếu điểm chính là nam nữ chủ nhân thiết thật sự là quá hack, nam giả nữ trang hoa dung nguyệt mạo, nữ giả nam trang phong lưu phóng khoáng, người chung quanh hoàn toàn không phát giác có cái gì không đúng. Trừ điểm này ra còn có kết cục thần triển khai, nữ chủ cuối cùng đấu thắng chúng đệ đệ bước lên ngôi vị hoàng đế, trở thành vị thị nữ đế đầu tiên giang sơn Lý, mà nam chủ thay phụ thân rửa sạch oan khuất một lòng quy ẩn điền viên, đáng tiếc nữ chủ không bỏ được hắn, không chỉ không thả người mà còn muốn lập hắn vi hậu.

    Nguyên bản hai người nâng đỡ lẫn nhau vì thế nháo lên cuối cùng trở mặt, dưới sự tức giận nữ chủ giam lỏng nam chủ, một năm rồi lại một năm, hắn trước sau vẫn không chịu gật đầu. Bị giam lỏng đến năm thứ sáu, nữ chủ trước sau như một ở ngày sinh nhật của hắn tới xem hắn, hỏi hắn thay đổi chủ ý hay không. Nàng nguyên bản tính toán, nếu hắn như cũ nói không muốn, nàng liền cho hắn tự do. Kết quả không nghĩ tới hắn gật đầu đáp ứng.

    Sau đó không lâu hai người đại hôn, uống qua rượu hợp cẩn lúc, hai người nằm ở trên giường hỉ, nam chủ đem cây trâm bạch ngọc lúc trước tặng cho nữ chủ từ búi tóc nàng lấy xuống, đâm vào ngực nàng.

    End.

    Cảnh Linh xem xong tâm tình hơi có chút phức tạp, đồng thời có chút khó hiểu, "Tôi như thế nào cảm thấy quyển sách này trước sau và đoạn giữa, cảm giác phong cách có chút không quá giống nhau?"

    "Cậu nói về phần quyền mưu kia sao?" Giang thiếu hỏi, không đợi Cảnh Linh trả lời, lại nói tiếp, "Những cái đó là lão gia tử bọn họ cấp tham mưu chỉ đạo."

    Cảnh Linh: .

    "Tiểu Cẩn vẫn luôn tìm diễn viên, thời điểm bắt đầu những người khác trong nhà cũng đều giúp em ấy lưu ý, đáng tiếc chưa gặp được ai thích hợp, về sau lại không sai biệt lắm đều quên mất. Tôi cũng là trở về nghe con bé nhắc mãi mới lại nhớ tới, cảm thấy cậu rất thích hợp, thế nào, suy xét một chút đi, tuy rằng nhân vật này có điểm khó xử người, nhưng phương diện thù lao đóng phim tuyệt đối sẽ không bạc đãi cậu."

    Nói thật, nữ giả nam trang muốn xuất sắc tìm tương đối dễ dàng, nhưng nam giả nữ trang mà nói, khó khăn nháy mắt liền cao thêm mấy tầng. Kỳ thật giới giải trí diễn viên nhiều như vậy, muốn tìm cũng không phải tìm không ra, đương nhiên muốn đạt tới trăm phần trăm hoàn nguyên là không có khả năng. Nhưng Giang gia tiểu công chúa là loại người không chịu tạm chấp nhận, cho nên mới kéo lâu như vậy mà chưa định xuống được.

    Cảnh Linh đang suy xét, lúc này Cảnh Thu bưng mâm trái cây tiến vào, đặt ở trên bàn rồi lại đi ra. Cảnh Linh nhìn bóng dáng cô, lập tức liền ra quyết định, "Tôi có thể đáp ứng tham diễn, bất quá có điều kiện."

    Tác giả có lời muốn nói: Cảnh Linh số một mê muội xuất hiện nha~

    Bổn văn các loại hư cấu, tổng cộng đông nam tây bắc trung năm khu hành chính, mỗi cái khu hành chính bao hàm châu - thành - huyện (khu) - trấn - thôn, dư lại về sau viết đến lại nói.
     
    Pepo7667 thích bài này.
  10. Kkoten

    Bài viết:
    0
    Chương 8

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Điều kiện của Cảnh Linh rất đơn giản, anh muốn một danh ngạch vào đại học, cái danh ngạch này là cho Cảnh Thu. Tuy rằng Giang thiếu vừa rồi thao thao bất tuyệt một hồi chưa hề đề cập đến gia thế Giang gia, nhưng từ việc con gái nhà bọn họ có thể tùy ý tiêu xài một bút xa xỉ tiền tài tới quay phim, thì có thể khẳng định rằng ít nhất nhà họ là một gia đình phi thường giàu có, bởi vậy lúc Cảnh Linh xem tiểu thuyết của Giang Tư Cẩn, đã thử tìm kiếm ở trên mạng một chút thông tin về Giang gia, liên hệ các thông tin cơ bản cùng với bài trừ các khả năng, anh đã có thể khẳng định, Giang gia cho dù không phải đỉnh cấp hào môn, nhưng cũng không kém bao nhiêu.

    Gia thế như vậy, muốn một danh ngạch nhập học, cho dù là trường đại học hàng đầu quốc nội cũng dễ như trở bàn tay. Huống chi Cảnh Linh lòng không tham, không cầu quá xa danh ngạch top danh giáo quốc nội, anh chỉ muốn danh ngạch của một trường đại học bình thường, nếu có danh ngạch của trường top đầu thì càng tốt, còn nếu không trường tuyến hai cũng không sao cả.

    Cảnh Thu lúc trước học xong sơ trung, vì trong nhà không có tiền nên chỉ có thể bỏ học ra ngoài làm công. Cô năm nay 22 tuổi, không thể để cô học tiếp ba năm cao trung sau đó lại thi đại học được, hơn nữa nếu cô có thể thuận lợi thi đậu, cao trung ba năm đại học bốn năm, tốt nghiệp ra tới cô đã gần 30 tuổi rồi, điều này căn bản không cần thiết.

    Cũng chính bởi vì vậy, Cảnh Linh mới muốn một danh ngạch vào trường đại học, cái danh ngạch này không chỉ đại biểu có một tờ thông báo trúng tuyển, mà còn bao hàm cả hồ sơ ba năm cao trung.

    Đương nhiên, đây chỉ là ý tưởng của anh, còn chưa nói với Cảnh Thu. Anh không muốn trực tiếp thay cô quyết định, đây là nhân sinh của cô nên quyết định như thế nào hẳn phải tự bản thân quyết định, anh chỉ cung cấp cho cô các lựa chọn tốt nhất có thể mà thôi, nếu cô muốn tiếp tục đi học, như vậy cái danh ngạch này chính là vì cô mà chuẩn bị, còn nếu cô muốn đi làm, anh cũng sẽ giúp cô tìm một phần công việc ổn định nhẹ nhàng mà lại đơn giản.

    "Cụ thể muốn cái gì tôi đã nghĩ kỹ rồi, chờ quyết định kỹ xong rồi lại nói cho anh, có lẽ không nhất định sẽ dùng tới. Anh yên tâm, cái gì nên muốn cái gì không nên muốn trong lòng tôi hiểu rõ." Cảnh Linh nói như thế với Giang thiếu.

    Giang thiếu nghe vậy, hơi có chút hoài nghi đánh giá Cảnh Linh mấy lần. Hắn thừa nhận, gương mặt trước mắt này đích xác phi thường hoàn mỹ, nhưng đồng dạng cũng rất trẻ, như vậy một cậu nhóc vừa mới bước ra cổng trường cao trung, thật sự biết đúng mực là gì sao?

    Giang thiếu thực hoài nghi, nhưng cuối cùng vẫn đồng ý. Bởi vì mặc kệ Cảnh Linh hiểu hay không, đến lúc đó Giang gia sẽ làm anh hiểu.

    Hai bên vui sướng đạt thành hợp tác.

    Giang thiếu vội vàng hướng em gái tranh công, chờ không nỗi đem người mang về, trực tiếp gọi facetime cho Giang Tư Cẩn.

    "Anh, có chuyện gì sao?" Microphone truyền ra thanh âm kiều mềm của nữ sinh.

    "Tiểu Cẩn, anh cùng em nói, người em muốn tìm anh tìm được cho em rồi! Em chờ, anh cho em xem xem!" Hắn nói xong, liền đem màn hình chuyển về phía Cảnh Linh, đồng thời giới thiệu, "Đây là em gái tôi, Giang Tư Cẩn. Tiểu Cẩn, đây là Cảnh Linh."

    "Xin chào, Giang tiểu thư." Cảnh Linh cười chào hỏi.

    Màn hình bên kia di động bối cảnh phảng phất như một tòa lâu đài nhỏ hồng nhạt, điểm xuyết ren cùng nơ con bướm, lộ ra sự tinh xảo mộng ảo, liếc mắt một cái có thể nhìn ra đây là phòng của nữ sinh. Nữ sinh trong màn hình có một mái tóc dài tới eo, nhu thuận đen bóng, mặt lớn bằng bàn tay, ngũ quan tinh xảo, làn da trắng tuyết. Tầm mắt cô ấy thẳng lăng lăng nhìn màn hình bên này, cái miệng nhỏ bởi vì kinh ngạc mà hơi hơi mở ra, qua một hồi lâu, chỉ nghe một tiếng thét chói tai từ microphone truyền ra tới, "A a a a a a a a quá soái a, nam thần gả cho tôi a!"

    Mặt Giang thiếu lập tức liền đen. Hắn cũng là người thường xuyên trà trộn trong các phòng phát sóng trực tiếp ngôi sao, tất nhiên biết Giang Tư Cẩn những lời này chỉ là nói nói mà thôi, nhưng hắn vẫn rất khó chịu a, đột nhiên không muốn đem người mang về. Đương nhiên hắn cũng chỉ giám nghĩ mà thôi, Giang Tư Cẩn đã nhìn thấy người, liền tính hắn đổi ý không mang theo Cảnh Linh về, trong nhà những người khác cũng sẽ hỗ trợ đem người tìm được, lúc ấy hắn không chỉ không làm cho em gái vui, mà làm không tốt còn bị ghi thù, loại chuyện lỗ vốn này hắn sẽ không làm.

    Giang Tư Cẩn hoa si một hồi mới bình tĩnh lại, khôi phục bộ dáng ngoan ngoãn ngày thường, gương mặt có chút phiếm hồng, thoạt nhìn thêm vài phần đáng yêu. Cô ấy cùng Cảnh Linh hàn huyên một hồi lâu, nói muốn Q. Q của anh. Cuối cùng vẫn là Giang thiếu nhìn không được, lấy tín hiệu không tốt mạnh mẽ dứt khoát tắt máy, cuộc nói chuyện này mới kết thúc.

    Giang thiếu hung tợn nhìn Cảnh Linh, "Không được đánh chủ ý lên người Tiểu Cẩn!"

    Cảnh Linh nghe vậy bật cười, "Được."

    Giang thiếu lưu lại ăn một bữa cơm. Bởi vì trước đó không biết có khách sẽ đến, trong nhà cũng chưa chuẩn bị đồ ăn gì, đi trấn trên mua đồ quá phiền toái hơn nữa đồ ăn mua về cũng không còn tươi mới, cuối cùng miễn cưỡng làm ra bốn món một canh. Cảnh Thu nguyên bản còn lo lắng Giang thiếu ăn không quen, thấy hắn ăn hai chén cơm lại uống nửa chén canh, lúc này mới yên lòng. Cảnh Linh cũng bởi vậy mà ấn tượng với hắn càng tốt. Mặc kệ hắn có phải thật sự thích đồ ăn Cảnh Thu làm hay không, chỉ cần thấy hắn từ đầu tới đuôi không lộ ra cảm xúc ghét bỏ hoặc miễn cưỡng, thái độ tự nhiên ăn xong một bữa cơm, điểm này rất đáng giá khen ngợi.

    Ăn cơm xong lúc sau Giang thiếu liền đi về, nhưng không phải về Lan Châu, hắn muốn mang Cảnh Linh cùng về, mà Cảnh Linh còn phải điền xong nguyện vọng mới có thể đi, cho nên hắn chỉ có thể chờ ở Vân Thành.

    Cảnh Linh tiễn hắn một đoạn đường rồi quay về nhà, thấy Cảnh Thu mới vừa dọn bàn ăn chuẩn bị rửa chén. Anh liền vén tay áo lên đi qua giúp cô rửa, rửa sạch sẽ cất lên ngăn tủ, hai người ra khỏi phòng bếp ngồi hóng mát dưới mái hiên.

    "Chị, chị muốn học đại học không?" gió lạnh thổi qua, Cảnh Linh nhắc tới việc này với Cảnh Thu.

    Trả lời hắn chính là hồi lâu trầm mặc, lúc sau Cảnh Thu dùng một loại ngữ khí không thèm để ý nói không muốn, nói rằng cô lúc còn đi học thành tích không tốt, lão sư nói cô có khả năng còn không thi được vào cao trung. Trên thực tế, thành tích học tập của cô vẫn luôn rất tốt, không phải cô có bao nhiêu thiên phú, mà bởi vì cô có đủ nỗ lực. Một người có thể dụng tâm nỗ lực học tập như vậy, sao có thể không muốn đi học đại học cơ chứ. Bất quá việc đã đến nước này, nói nhiều cũng vô dụng, cô không biết Cảnh Linh vì cái gì đột nhiên hỏi về vấn đề này, nhưng cô không hy vọng anh có gánh nặng trong lòng, cho nên nói dối. Dù sao lúc cô tốt nghiệp sơ trung Cảnh Linh vẫn còn học tiểu học, hơn nữa nhiều năm như vậy, anh khẳng định không nhớ được.

    Cảnh Linh cũng không nói gì, lại hỏi cô thích công việc gì. Cô nghiêm túc suy xét thật lâu, cuối cùng lắc đầu, "Chị cũng không biết chị có thể làm gì, chị tốt nghiệp sơ trung xong liền đi ra ngoài làm công, khi đó ngày nghỉ còn cùng người khác ra ngoài dạo phố, nhìn đến những cô gái ngồi làm việc ở trong văn phòng thì rất hâm mộ, nhưng cho dù cho chị làm công việc này chị cũng làm không được."

    * * *

    Chị em hai người nói chuyện thật lâu, nói từ chạng vạng đến đêm khuya, ánh trăng treo cao ở không trung, trời đầy sao lập loè. Cuối cùng Cảnh Linh gọi điện cho Giang thiếu, nói điều kiện với hắn, hắn nghe xong lại hơi có chút kinh ngạc, tựa hồ không nghĩ tới anh yêu cầu đơn giản như vậy, lúc sau liền sảng khoái đáp ứng, bảo Cảnh Linh xem trọng trường nào thì nói cho hắn, sau đó chờ giấy báo trúng tuyển.

    Cảnh Thu khóc. Cảnh Linh duỗi tay ôm vai cô đem người ôm vào trong lòng ngực, để cô khóc thống khoái. Cô gái này ngày thường vừa khổ vừa mệt chưa từng oán giận quá một câu bao giờ, vậy mà bây giờ ghé vào ngực anh khóc đến rối tinh rối mù, cuối cùng khóc đến thanh âm khàn khàn mới mệt mỏi nằm ở trong lòng ngực anh ngủ thiếp đi.

    Cảnh Linh cẩn thận đem người ôm đến trên giường, đắp chăn lên cho cô, rồi về phòng nghỉ ngơi.

    Mấy ngày sau Cảnh Linh vẫn luôn suy xét xem Cảnh Thu nên học trường nào, kết hợp với ý muốn của cô, cuối cùng quyết định trường đại học sư phạm Nghi Châu khu nam hành chính. Cảnh Thu muốn làm giáo viên, đây là cô nói với Cảnh Linh.

    Còn Cảnh Linh, căn cứ theo nguyên tắc gần đây, nguyện vọng liền điền trường bên cạnh trường sư phạm là trường đại học giao thông Nghi Châu, trường này khẳng định không thể so với hai trường Bắc Đại Thanh Hoa, nhưng cũng thuộc top 10 trường đại học quốc nội, chuyên ngành điền lập trình phần mềm, bởi vì chuyên ngành này anh nhắm mắt cũng có thể thi được điểm tuyệt đối, liền chọn cái đơn giản bớt việc.

    Cảnh Thu vì thế thiếu chút nữa cùng anh cãi nhau, bất quá thực mau lại bị anh nói một câu chọc cười, "Kỳ thật học trường nào đều giống nhau cả, em sắp phải vào giới giải trí thành đại minh tinh, đến lúc đó đóng phim khẳng định phải xin nghỉ gì đó, hai trường Bắc Đại Thanh Hoa nghiêm khắc như vậy, ngược lại không tiện."

    Theo cách nhìn của nhân dân tầng dưới chót, đọc sách đi học chính là vì tương lai có thể tìm một công việc tốt, nói đến cùng chính là vì tiền, mà cái chức nghiệp minh tinh này, cho người ta cảm giác ngăn nắp lượng lệ hơn nữa có thể nhẹ nhàng kiếm nhiều tiền, Cảnh Thu đối với ngành sản xuất này hoàn toàn không hiểu biết, rất dễ dàng đã bị Cảnh Linh thuyết phục.

    "Đúng vậy, Tiểu Linh lớn lên đẹp như vậy, khẳng định có thể làm đại minh tinh!"

    Việc này liền vui sướng bỏ qua như vậy. Đến nỗi sau này Cảnh Linh đem nguyện vọng nộp lên trường học khiến mọi người chấn động bao nhiêu, anh cũng không quan tâm, bởi vì anh cùng Cảnh Thu hai người đã đi theo Giang thiếu xuất phát đến nơi quay phim.

    - - (Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad của kkoten)

    Tục ngữ nói có tiền có thể sai quỷ đẩy ma, Giang Tư Cẩn tuy rằng mới tiếp xúc với cái vòng điện ảnh này, nhưng có tiền tài phía trước mở đường, đoàn phim < Trường Nhạc Ca > từ khi thành lập đến khi vận hành bình thường, chỉ tốn không đến nửa tháng thời gian, nhân vật từ nữ chủ nữ phụ đến nam phụ cũng chỉ tốn một tháng liền xác định xong, mọi thứ đã được chuẩn bị chỉ thiếu mỗi nam chủ, nhưng mà chính vì một nhân vật này, suốt hai tháng vẫn chưa tìm được.

    Người trong đoàn phim đang nói chuyện phiếm nói đến việc này, đều có một nhận thức chung, nếu trước sau không tìm thấy người vừa lòng, nhà đầu tư tuyệt đối sẽ không chút do dự giải tán đoàn phim. Mọi người đều ôm tâm thái ăn no chờ chết, liền tính đoàn phim ngày hôm sau liền giải tán, bọn họ cũng sẽ không cảm thấy kỳ quái, ai bảo nhà đầu tư chọn vai tiêu chuẩn thái quá đâu, yêu cầu một nam diễn viên mặc nữ trang thì mỹ lệ nam trang thì soái khí mà còn muốn người xem căn bản nhìn không ra là nam giả nữ trang, loại người này muốn đi đâu tìm đây?

    Tất cả mọi người cảm thấy không có khả năng. Ngay cả đạo diễn cùng phó đạo diễn đều cũng đang tìm kịch bản khác để tùy thời chuẩn bị nhảy việc.

    Ở dưới tiền đề như vậy, buổi tối ngày nọ, đạo diễn nhận được điện thoại của nhà đầu tư, bảo tật cả mọi người trong đoàn làm phim chuẩn bị tốt, nam chủ đã tìm được rồi, bọn họ lập tức liền tới đoàn phim bên này, thử trang phục xong liền có thể khởi động máy.

    Ý nghĩ của đạo diễn ngay lúc đó là, hắn khả năng nhận được điện thoại của nhà đầu tư giả đi.

    Ngày hôm sau buổi sáng hơn 10 giờ, toàn bộ đoàn phim cuối cùng chờ được nam chủ nhà đầu tư tìm tới.

    Đó là một người gầy ốm mà lại đĩnh bạt, tuổi trong giai đoạn thiếu niên thành thanh niên, anh có một khuôn mặt gần như hoàn mỹ, ngũ quan tinh xảo không thể bắt bẻ, mặc một thân tùy ý, lại phảng phất như vật phát sáng trong đêm tối, mặc dù đứng ở trong đám người, cũng có thể thu hút ánh mắt đầu tiên của người khác chú ý tới mình.

    Mọi người trong đoàn phim: Chúng ta khả năng đang sinh sống trên địa cầu giả, bằng không sao có thể có người hoàn mỹ phù hợp với tất cả các điều kiện như vậy!
     
    Pepo7667 thích bài này.
  11. Kkoten

    Bài viết:
    0
    Chương 9

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Người trong đoàn làm phim thật sự không nghĩ nhà đầu tư có thể tìm được nam chính, vì thế thời điểm thấy Cảnh Linh, bọn họ trừ bỏ im lặng kinh diễm ra, đại bộ phận mọi người trong đầu đều theo bản năng toát ra một cái ý tưởng:

    Cho nên đoàn phim không cần giải tán sao?

    Nhưng đây cũng chỉ thói quen từ xưa tới nay mà thôi, không có ai thật sự ngóng trông đoàn phim giải tán cả. Bởi vì kiếm miếng ăn này, ở đoàn phim nào làm việc mà chẳng giống nhau, thù lao khác biệt cũng không chênh nhau bao nhiêu, dưới tiền đề như vậy, chỉ cần có thể làm việc, sẽ không có người nào muốn đổi ông chủ. Huống chi bộ kịch này nhà đầu tư phi thường hào phóng, cứ nhìn sau khi đoàn phim thành lập vẫn chưa thể tiến hành quay chụp bình thường là biết, không chỉ phát tiền lương, mà một ngày ba bữa đều không quên, vẫn luôn dựa theo tiêu chuẩn ban đầu định ra để tiến hành.

    Có thể nói khi thấy nhà đầu tư mang nam chủ đến, không ít người đều nhẹ nhàng thở ra.

    Tuy rằng đoàn phim < Trường Nhạc Ca > vì vẫn chưa tìm được nam chính mà chậm chạp không thể khởi quay, nhưng trong khoảng thời gian chờ đợi này, đạo diễn cùng nhân viên đoàn phim đã chuẩn bị công tác giai đoạn đầu đầy đủ cả, bao gồm quần áo hóa trang đạo cụ của nữ chính nữ phụ nam phụ đều chuẩn bị xong.

    Vẫn là câu nói kia, vạn sự đều chuẩn bị đủ chỉ thiếu mỗi nam chính. Hiện giờ Cảnh Linh tới, đoàn phim có thể chuẩn bị khởi quay rồi.

    Bất quá người trong vòng điện ảnh từ trước đến nay tương đối mê tín, lễ khởi quay nhất định phải chọn ngày hoàng đạo, sau khi đạo diễn nhận được điện thoại của nhà đầu tư, liền đi tra xem ngày nào thích hợp, ba ngày sau là thứ bảy, chính là ngày lành vạn sự toàn nghi. Vậy trong thời gian đó, sẽ chế tác sửa trang phục cho Cảnh Linh.

    Lúc sau đạo diễn lại nghĩ đến vấn đề mấu chốt nhất, thời điểm Cảnh Linh bị mang vào phòng hóa trang thử trang phục, hắn hỏi nhà đầu tư cũng chính là Giang Tư Cẩn, "Cảnh Linh cậu ta xem kịch bản chưa?

    Giang Tư Cẩn vẻ mặt bình tĩnh trả lời," Tôi cũng mới vừa tìm được người không bao lâu, còn chưa kịp đem kịch bản cho cậu ta xem. "

    Đạo diễn cảm giác cả người đều không khỏe. Lại nghe thấy Giang Tư Cẩn nói," Đừng có gấp, chậm rãi quay. "

    Là cô có tiền cô tùy hứng cô định đoạt chính cô không vội tôi gấp cái gì dù sao không phải tiền của tôi. Đạo diễn ôm ý nghĩ như vậy, quyết định nhảy qua vấn đề này, cùng Giang Tư Cẩn thảo luận chuyện khác.

    " Tới tới! "Thời gian trôi qua gần hai tiếng, cửa phòng hóa trang lúc này mới mở ra, ngoài cửa đã vây quanh một đám người, đều chờ xem nam chính thử trang phục diễn. Trong bộ kịch này nam chính giai đoạn đầu diễn theo kiểu kịch bản nữ chính, sắm vai nữ tử khuê các dung mạo tú lệ khí chất dịu dàng, cái này khó khăn không quá lớn. Tuy rằng đã thấy qua diện mạo của Cảnh Linh, cũng đều cảm thấy một khuôn mặt xinh đẹp như vậy giả nữ trang hẳn không thành vấn đề, nhưng chưa thật sự nhìn thấy thì không tính gì hết.

    Đoàn phim <Trường Nhạc Ca> thuê một khoảnh sân trong thành điện ảnh Vân Đằng. Thành điện ảnh Vân Đằng nằm ở trung ương khu hành chính, chỗ giao nhau giữa khu phía Đông và khu phía Nam hành chính, là khu điện ảnh dựng phim cổ trang lớn nhất nước cộng hòa, phim cổ trang công chiếu hằng năm, 70% đều quay ở nơi này mà ra. Đây là một khu điện ảnh chuyên nghiệp, khu sinh hoạt cùng khu quay phim được chia ra tách biệt, địa phương dùng cho quay chụp cơ bản có thể đạt tới 90% trở lên độ phục hồi kiến trúc cổ đại như cũ, dây điện cùng với công cụ chiếu sáng đều được trang bị đặc biệt bí mật, liếc mắt một cái đảo qua căn bản nhìn không ra cái gì.

    Đoàn phim hiện giờ đang đứng ở khu quay phim, cho nên ngay cả phòng hóa trang, bề ngoài thoạt nhìn hình thức cũng là gác mái cổ đại.

    Cửa gỗ khắc hoa từ bên trong mở ra, chỉ thấy một nữ tử mặc váy áo màu xanh lục từ trong cửa đi ra, tóc dài phía dưới duỗi thẳng phía trên búi cao, bên trên điểm xuyết thêm hai cái châm trân châu trắng tròn trịa no đủ ra, ngoài ra không đeo thêm bất cứ trang sức nào nữa. Mâu hàm thu thủy*, mi nhược viễn sơn*, mũi tú đĩnh, môi sắc đỏ bừng như hoa đào nở rộ tháng ba. Cổ thon dài, da thịt lộ ra ngoài trắng nõn tinh tế, mạc danh làm người ta nhớ tới một từ" Băng cơ ngọc cốt ".

    Mọi người xem đến ngây người. Qua hồi lâu mới hồi phục tinh thần lại, trong lòng kêu một tiếng hụt hẫng.

    Một nam nhân, soái đến phạm quy còn chưa tính, mặc nữ trang cũng có thể đẹp ra trình độ mới, còn có để người khác sống không?

    Bất đồng với mọi người, đạo diễn kinh diễm rất nhiều, nhưng vẫn cảm thấy có chỗ nào đó không đúng. Hắn đi đến bên người Cảnh Linh, không ngừng đi xung quanh anh, quan sát lặp đi lặp lại một lát, rốt cuộc rút ra kết luận," Hầu kết tuy rằng không rõ, nhưng nhìn kỹ vẫn có thể phát hiện ra, còn có thân hình quá cao, "Lý Y cô lại đây." Giọng nói rơi xuống, một cô gái liền đi tới.

    "Đứng nơi này." Đạo diễn chỉ vào vị trí bên cạnh Cảnh Linh. Cô gái nghe theo đứng qua. Đối lập rõ ràng, cô đã búi tóc mà vẫn thấp hơn Cảnh Linh phân nửa cái đầu. Mà cô gái tên Lý Y này chính là nữ chính, giai đoạn đầu diễn theo kiểu kịch bản nam chính, nữ giả nam trang là đích trưởng tử của hoàng đế cùng văn võ bá quan thượng triều. Giai đoạn đầu thân phận hai người còn chưa bị vạch trần, nam nữ chủ đứng chung một chỗ, nữ chính lùn hơn phân nửa cái đầu nam chính như thế này, nhìn vào có chút không hài hòa cho lắm.

    Cảnh Linh nghe vậy cúi đầu nhìn xuống Lý Y bên cạnh, người sau cũng vừa lúc ngẩng đầu nhìn anh, hai bên đối diện, Lý Y bất đắc dĩ nhún nhún vai, buông tay nói, "Mỹ nữ anh đừng nhìn tôi, không phải tôi sai, trong nữ sinh tôi 1m68 không tính là thấp."

    Cảnh Linh cũng đi theo buông tay, "Cũng không thể trách tôi, trong nam sinh tôi 1m75 cũng không tính cao."

    Hai phần ba nam sinh đoàn phim: .

    Đạo diễn vây quanh hai người chuyển động, vuốt cằm lầm bầm lầu bầu, "Chẳng lẽ về sau quay đều phải dẫm ghế sao?"

    Cảnh Linh nghĩ nghĩ, nói với hắn, "Không cần phiền toái như vậy, tôi ngồi xe lăn là được."

    Đạo diễn nghe vậy trước mắt sáng ngời, "Biện pháp này không tồi!"

    Vì thế mấy tiểu ca tổ đạo cụ phải tăng ca thêm giờ chế tạo gấp một cái xe lăn phiên bản cổ đại để Cảnh Linh ngồi thử, sau đó căn cứ theo thể nghiệm của anh mà sửa đổi thêm mấy lần. Tổ trang phục cũng không nhàn rỗi, cũng cấp tốc đẩy nhanh tiến độ làm quần áo cho Cảnh Linh, vì thời gian có hạn nên làm hai bộ khẩn cấp trước, dư lại một bên vừa quay vừa làm, bao gồm cả nam trang.

    Toàn bộ đoàn phim bắt đầu đi vào hoạt động.

    Hai ngày sau, đoàn phim ở thành điện ảnh Vân Đằng cử hành lễ khởi quay, nhân viên công tác phụ trách tuyên truyền marketing đem ảnh hiện trường quay lại up lên Weibo.

    Đoàn phim Trường Nhạc Ca V: Nhiều lần trải qua khúc chiết nhấp nhô, rốt cuộc《 Trường Nhạc Ca 》cũng thuận lợi khởi quay, đoàn phim không cần giải tán, mọi người có vui không [dog][dog][dog][ hình ảnh]

    Tiểu thuyết nguyên tác《 Trường Nhạc Ca 》lượt xem tương đối khả quan, nhưng còn lâu mới có thể tính trong hàng ngũ nổi tiếng, hơn nữa dưới bút danh Giang Tư Cẩn cũng chỉ có một cuốn này, fan tiểu thuyết chỉ có đáng thương tiểu miêu ba lượng, thông cáo chuyển thể tiểu thuyết đến nay qua đi đã non nửa năm, fans còn chưa đến ba vạn, fan thực còn ít hơn. Weibo lần này phát ra, giống như đá chìm đáy biển, không kích khởi nửa điểm bọt nước.

    Ba ngày sau, đoàn phim bắt đầu tuyên bố ảnh tạo hình diễn viên. Tấm đầu tiên không phải nam nữ chính mà là vai phụ, trong ảnh nữ tử mặc một bộ cung trang màu hồng hải đường, tóc búi kiểu Lăng vân* kết hợp với một bộ kim bộ diêu*, mắt phượng mày liễu cong cong, khóe miệng hơi hơi gợi lên, trong mắt lại nhìn không ra nửa điểm ý cười. Góc trên bên phải ảnh chụp ghi một hàng chữ: Mạnh Lam trong vai Lâm Quý Phi.

    Lâm Quý Phi trong nguyên tác là mẫu thân của Tam hoàng tử Lý Bức, nữ nhân Kiến An đế sủng ái nhất, tổ phụ Lâm Chính Hành làm quan chính nhị phẩm, đứng đầu Lại Bộ Thượng Thư, phụ thân cũng là quan lớn một phương, nhậm chức tri châu ở Giang Nam giàu có và Anh Châu đông đúc.

    Tấm ảnh tạo hình này không nhấc lên bọt nước gì, nhưng cũng có mấy fan trung thành khen ngợi trang dung phục sức tương đối lương tâm.

    Sau đó mỗi ngày buổi chiều 6 giờ, đoàn phim đều sẽ đúng giờ tuyên bố một tấm ảnh tạo hình, nữ phụ rồi liền tới nam phụ. Như vậy phát liên tiếp 7 ngày, cuối cùng cũng có một chút nhiệt độ, chỉ còn lại hai nhân vật cuối cùng, tự nhiên là nam nữ chủ.

    Gần tới 6 giờ, hôm qua dưới Weibo tuyên bố, đã có fans bắt đầu thảo luận hôm nay ảnh tạo hình sẽ là của ai. Có người nói là nam chính cũng có người nói là nữ chính, mỗi người có các suy đoán lý do khác nhau. Đúng 6 giờ, đoàn phim đúng giờ phát ảnh tạo hình. Trong hình là một nam tử mặc một thân áo giáp, tay cầm trường thương cưỡi trên người tuấn mã màu đen, chỉ xem được một bên sườn mặt, hình dáng rõ ràng, phía sau là khói lửa chiến trường. Góc trên bên phải viết: Lý Y trong vai Lý ngọc.

    Ảnh tạo hình mới vừa công bố, phía dưới bình luận sôi nổi.

    Cuốn cuốn hôm nay cũng thực manh manh đát: Hảo soái, liếm liếm liếm!

    ILY: Người qua đường lọt hố, nam chính này sườn mặt thoạt nhìn không tồi a, cầu chính mặt!

    Vân Trung biển sâu V: Lầu trên, người này không phải nam chính, là nữ chính mới đúng.

    Tiểu nữ hài bán que diêm: Há mồm ăn que cay, bộ phim này được cải biên cùng tên với tiểu thuyết 《 Trường Nhạc Ca 》trên văn học Lục Giang, toàn văn ngốc bạch ngọt ấm áp không ngược, xem xong có loại cảm giác muốn yêu đương [link]An kỳ 2: Lầu trên làm tốt lắm.

    Người sống không y diệp thất thất V: Tôi vừa tìm hiểu, Lý Y giới tính nữ, giả thiết nếu dựa theo tiểu thuyết tới lời nói, nữ chính hẳn là nam nhân đóng, cược một bao que cay, ngày mai hai mắt muốn nổi lẹo, có ai muốn cược không?

    Tên là loạn mã: Đánh bạc là không đúng! Tôi cũng cược hai mắt nổi lẹo, một bao que cay!

    Phía dưới một đám người đi chọn mắt nổi lẹo.

    Ngày hôm sau buổi chiều 5 giờ 50, đoàn phim phát một trước một bài.

    Đoàn phim Trường Nhạc Ca V: Kinh hỉ sắp công bố, mọi người chuẩn bị xong chưa nào? [ Husky] [ Husky]

    Một đống người tỏ vẻ có cái gì kinh hỉ, kinh hách còn kém không nhiều lắm. Một bên phun tào một bên chờ xem ảnh tạo hình cuối cùng.

    Đúng 6 giờ, quan hơi đúng giờ tuyên bố.

    Trời đông giá rét, ngoài đình viện chất đầy một tầng tuyết dày, trong viện hoa mai nở đến xán lạn, hoa hồng trong tuyết, đối lập tiên minh. Một nữ tử đang ngồi dưới tàng cây hoa mai, khoác một kiện áo choàng màu xanh lá, trên cổ áo khâu một vòng lông tuyết trắng, cơ hồ che đi nửa khuôn mặt, da thịt lộ ra tới cùng lông tơ tuyết trắng trên cổ áo so sánh với nhau không thua kém bao nhiêu. Một đầu tóc dài thả suôn phía dưới bên trên búi tóc, điểm xuyến thêm hai cái châm châu thoa. Nàng hơi hơi rũ mắt, lông mi nồng đậm nhỏ dài, sắc môi so với hoa mai trên đỉnh đầu còn muốn diễm lệ hơn vài phần.

    Không thể nghi ngờ đây là một nữ tử rất đẹp, duy nhất không được hoàn mỹ chính là phía sau nàng trên nền tuyết lộ ra hai vệt dấu vết rõ ràng, là dấu vết xe lăn lưu lại.

    Góc trên bên phải như cũ viết thông tin diễn viên: Cảnh Linh trong vai Triệu Tử Trăn.

    Fan nguyên tác cược que cay chờ mắt mù: Nói tốt nam giả nữ trang đâu? Các người tìm em gái như vậy tới diễn nam chính sẽ bị đánh các người biết không?

    Vây xem ăn dưa lộ: Không phải nói hôm qua là nữ chính sao? Hôm nay thấy thế nào người này như là nữ chính vậy? Thật sự không đăng nhầm sao?
     
    Pepo7667 thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...