Tư vấn Muốn yêu đương rồi lại không muốn, phải làm sao?

Thảo luận trong 'Tình Cảm' bắt đầu bởi Hoa Tan, 1 Tháng mười 2020.

  1. Hoa Tan "She's imperfect, but she tries..."

    Bài viết:
    40
    Hi, chúc mọi người một ngày tốt lành nha. Giống như tiêu đề bên trên, dạo này, mình đang bị mắc kẹt trong chính suy nghĩ của mình nên mong mọi người giúp mình tư vấn với ạ!

    Chuyện là dạo gần đây, không hiểu sao mình rất muốn yêu đương, nhưng đến khi có ai đó tán mình hoặc mình vô tình bị 1 chút xíu cảm nắng với ai đó, thì bỗng dưng ngay ngày hôm sau, mình sẽ bắt đầu không còn muốn yêu đương hoặc thử làm quen với người ta. Nói thật, năm nay mình cũng hai mấy rồi, nhưng cũng chưa một mối tình nào vắt vai luôn, còn nếu từng crush ai đó thì cũng chẳng quá 3 ngày. Mình cũng suy nghĩ rất nhiều và tự thuyết phục bản thân rằng: "Mình chưa sẵn sàng để bắt đầu một mối quan hệ; hoặc tự dưng muốn yêu đương là do ngày ngày thấy người ta yêu đương, anh anh em em với nhau.'Sau đó, mình cũng thử tìm một thứ gì đó thú vị, để tập trung hết sức lực vào đó. Cách này khá hiệu quả nhưng cứ hễ có thời gian rảnh, là mình lại bị lôi lại vào mớ suy nghĩ," muốn yêu rồi lại không muốn ", dùng từ chính xác nhất thì có lẽ là 'bị ám ảnh bởi chuyện yêu đương". Thêm vào đó mình còn là một đứa hay suy nghĩ nhiều nên mình cảm thấy vô cùng mệt mỏi vì chính bản thân.

    Mình cũng biết là tự mình đang đặt áp lực và gây stress cho bản thân nhưng mình thật sự không biết nguyên nhân là do đâu nên mình mong mọi người có thể tư vấn giúp mình. Mình cảm ơn rất nhiều!
     
    Bughams thích bài này.
  2. Cửu tiêu Kh92

    Bài viết:
    22
    Kiểu như: Nhìn thấy một thứ gì đó, hoặc bị cái gì kích thích. Nên mới sinh ra cảm giác muốn yêu đương. Như thấy nta có BFF khác giới, đọc truyện, xem phim, thấy một cặp đôi nào yêu nhau. Khi đó sẽ liên tưởng thấy bản thân cô độc. Nhất thời bộc phát suy nghĩ muốn yêu đương.

    Nhưng qua ngày hôm sau, khi đã thôi nhìn thấy, hay suy nghĩ về những hình ảnh có đôi có cặp thì lại hết muốn yêu. Cảm thấy cô đơn thì muốn, hết cô đơn thì thấy ở một mình khá tốt.
     
  3. Liberty Once you choose hope, anything’s possible

    Bài viết:
    301
    Đủ nắng hoa sẽ nở

    Có thể bạn chưa gặp đúng người mình thực sự thích rồi
     
    Pickle không chuaHoa Tan thích bài này.
  4. chovy

    Bài viết:
    57
    Công chúa đỏng đảnh :)
     
    Hoa Tan thích bài này.
  5. a_d_t_z_m

    Bài viết:
    5
    Theo mình thì bạn cứ tự nhiên, đừng cố ép bản thân yêu ai đó. Mình thấy hai mấy chưa yêu ai bình thường mà, đến khi gặp được một người đàn ông tốt, yêu rồi cưới luôn, đỡ phải lằng nhằng không hạnh phúc hơn sao?

    Mình cũng như bạn vậy, tình trạng gần như tương đương, nhưng mình tự nhủ, ai cũng có một nửa đang trên đường đến, mình sẽ dành hết tâm huyết và tình yêu của mình cho họ như cách mà chính họ trao tình yêu cho mình. Mình cảm thấy độc thân khá hay đấy chứ, mọi thứ trong tầm bản thân mà không bị một ai bó buộc hay chen chân vào. Mình biết là cảm giác nhìn người khác yêu đương ngứa mắt thật đấy, nhưng hãy cứ tin rằng mình cũng sẽ gặp một vị hoàng tử xem mình như công chúa như thế trong tương lai. Có điều, mình hơn cái tụi nhỏ nhỏ mà yêu đương nhăng nhít đầy rẫy kia ở chỗ, mình sẽ không mãi là một công chúa mà sẽ trở thành nữ hoàng sớm thôi, hơn mấy cô công chúa hay "chuyển nhà" nhiều đúng không nào?

    Nói đi thì phải nói lại, nếu bạn chưa thực sự sẵn sàng cho một mối quan hệ mà tùy tiện yêu đương với một ai đó, tội người ta lắm cơ. Thật ấy, người ta đã trao cho bạn chân tình như thế mà đổi lại chỉ là "một cuộc thử nghiệm" thì thật không công bằng. Dù bạn vô tình hay cố ý, thậm chí là bất đắc dĩ, bất khả kháng thì cũng không nên nhé.

    Vẫn cứ độc thân yêu đời là nhất bạn ạ!
     
    Hoa Tan thích bài này.
  6. Hoa Tan "She's imperfect, but she tries..."

    Bài viết:
    40
    Cảm ơn cậu vì lời nhận xét. Mình nghĩ bất kì cô gái nào cũng đều muốn trở thành 1 nàng công chúa xinh đẹp và kiêu kì, nhưng mình sẽ thích hơn nếu cậu đổi lại thành "phù thuỷ đỏng đảnh". Mình thừa nhận mình là một mụ phù thuỷ xấu tính và khó ở, nhưng chắc chắn mình sẽ không phải là 1 nàng công chúa. Vì dù nàng ta có xấu tính, đỏng đảnh đến đâu thì cũng sẽ có hoàng tử cho riêng mình thôi. Còn mình nè, tính tình xấu như vậy thì có chó nó yêu á o (^▽^) o
     
  7. Pickle không chua I am a simp because of your eye and smile.

    Bài viết:
    66
    Má giống tôi lắm á, nhưng tôi qua cái thời cảm nắng nhanh rồi, người ta có tốt với tôi tôi cũng không để tâm nhiều. Tôi muốn yêu chứ, mọi lúc luôn ấy, nhưng mà tôi cũng sợ, sợ đủ thứ. Tôi thậm chí nghĩ ra mười vạn cách đối xử với người yêu luôn rồi nữa kìa, nhưng mà lại nghĩ ai mà dám đến trước mặt tôi tỏ tình, tôi không tin đâu. Mẹ tôi bảo ai mà thích tôi, người đó chắc mang nợ tôi kiếp trước, nên nhiều lúc tôi cũng muốn buông tha lol. Tôi hai mươi ba, không mảnh tình vắt vai, hiện tại mỗi ngày đều vui vẻ nhìn trai đẹp. Mà tôi nói cho nghe, nếu cô bận tối mặt tối mày, thời gian nghĩ tới người yêu cũng không có đâu. Chuyện nên tới thì sẽ tới, nếu thích ai thì tỏ tình, hoặc duyên nợ thì người đó phải đến thôi. Còn nếu không, chúc mừng bạn, trên đời không thiếu người ế tới già đâu ><
     
    Hoa Tan thích bài này.
  8. yeudieuthucnu

    Bài viết:
    10
    Trời ơi, triệu chứng của bệnh sợ yêu nè. Tui cũng y đúc vậy luôn á. Giai đoạn hai mươi tuổi muốn yêu mà cũng không muốn yêu. Muốn là vì muốn có chút mật ngọt cho đời, cho đỡ cô đơn, nhưng không muốn bị lừa, bị ngược. Tui là một cô mọt truyện, trạch nữ từ lúc 12 tuổi. Tất nhiên trong tay sẽ có ít nhất một tác phẩm của Ân Tầm hoặc má Phỉ rồi. Trong đầu lúc nào cũng là Thương Nghiêu, Niên Bách Ngạn, Hoắc Thiên Kình.. Nhưng mà tình yêu của họ ghê quá, giam cầm, độc chiếm, rồi âm mưu gia tộc. Đàn ông bình thường thì tui lại hổng thích (tính công chúa do cha mạ mà ra), hơn nữa còn vụng về, ai thèm để ý đến tôi đâu. Tui cũng không cần người đàn ông làm gì cả, tiền tôi có, nhà, xe cũng có nốt, thỉnh thoảng ba mạ giục thì bơ luôn, coi làm được gì.
     
    Hoa Tan thích bài này.
  9. Duongyen

    Bài viết:
    1
    Theo qua điểm cá nhân mình thôi nhé, có lẽ bạn đang mắc hội chứng Lithromantic mà khá nhiều người mắc phải trong đó có mình nè.

    Hay hiểu thô ra là "Tớ thích cậu thì được nhưng cậu thích lại tớ thì không nhé"

    Trước đây mình cũng có thích thầm một anh khóa trên. Xong mình còn điên đến nỗi viết tên anh ý đầy sách luôn, viết cả sách con bạn ngồi bên, viết đầy bàn học..

    Thậm chí mình còn gửi lời mời kết bạn trên fb và chủ động nhắn tin nữa cơ. Thích là thế nhưng đến khi anh ấy thể hiện rằng "Tôi cũng thích đằng ấy" và còn up story gì đó về mình thì mình lại né tránh rồi dần dần ghét ảnh luôn chứ.

    Mình cũng chả hiểu nữa, có lẽ mình thích cảm giác chinh phục á, chắc bạn cũng giống mình nếu tình cảm nhẹ nhàng và không sóng gió thì dễ chán nản chăng? ^^
     
    Hoa Tan thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...