Huyền Ảo Hành Trình Phép Thuật - Meo Meo 2524

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Meo Meo 2524, 23 Tháng tư 2020.

  1. Meo Meo 2524

    Bài viết:
    14
    Chương 10: Chiến Đấu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Rầm! - Âm thanh làm rung chuyển cả nền đất

    Từng nhịp "rầm rầm" như bước chân của một người khổng lồ mỗi lúc một rõ hơn, nguy hiểm càng lúc càng cận kề với họ. Một đôi mắt đỏ lòm và một cái bóng đen lớn phía sau màn sương đang tiến đến gần. Không khí đè thấp nặng nề, tất cả tiến vào trạng thái cảnh giác cùng phong bị cao độ.

    Từ trong màn sương trắng xóa, một cái chân khổng lồ bước vào lồng sáng của đốm lửa. Kẻ khổng lồ thoát khỏi cái bóng đen lộ rõ nguyên hình dưới ánh lửa. Đó là một con quái thú. Nó cao ba mét, mình dài hai mét, bộ lông đen với những cái gai nhọn hoắt dựng ngược lên. Bốn chân sừng sững với những cái móng vuốt vừa to vừa sắc. Cái đuôi dài, uốn éo như sợi dây to có uy lực lớn đến mức quật đổ cả thân cây. Con quái vật có ba mắt đỏ ngấu xếp dọc trên trán, hai tai tròn dựng lên, hàm răng lớn với những cái răng to bằng đầu người lớn, dính một chất gì đó đỏ lử có mùi tanh nồng. Đó là bữa ăn trước của nó và giờ là bữa ăn mới. Nó chăm chăm nhìn con mồi mới của mình bằng ánh mắt dữ tợn và thèm khát.

    - Đang tìm nó, nó liền xuất hiện. Không biết hôm nay là may mắn hay đen đủi đây! - Arlos chập miệng nhìn con quái vật khổng lồ.

    Đó chính là mục tiêu mà họ đang tìm kiếm – gaffi.

    Con gaffi gầm lên một tiếng dài, màn sương cùng cây lá xung quanh xao động mãnh liệt. Ngọn lửa nhỏ bé cũng bị tiếng gầm uy lực dập tắt, không gian rơi vào trạng thái tối tăm ban đầu. Thế nhưng cái bóng dáng to lớn của nó vẫn hiện sừng sững trước mắt họ. Con quái vật gào lên, nhấc một cái chân lớn như cây cột đình, lao về phía nhóm người nhỏ bé.

    - BĂNG KHIÊN! - Grideon ngay lập tức phản ứng, giơ tay phải lên đọc thần chú. Thình lình, một tấm băng lớn che cả bầu trời trước mặt họ xuất hiện trên tay anh. Con quái vật giậm một cái mạnh lên tấm băn, tiếng "rầm" lớn vang tứ phía đủ thấy uy lực của đòn tấn công. Thế nhưng tấm băng vẫn hoàn toàn nguyên vẹn không một vết nứt.

    Gaffi gầm lên dữ dội mang theo sự phẫn nộ. Nó không thể rút chân ra khỏi tấm băng. Lớp băng dưới chân nó như có sức sống, băng ám quanh bàn chân nó rồi liên tục bám trèo lên chân của nó. Chân của nó hoàn toàn bị khóa lại không thể di chuyển.

    - MƯA SÉT! - Arlos chớp thời cơ đọc thần chú tấn công. Không trung xuất hiện một vòng ma thuật màu cam, hàng ngàn tia sét hình mũi tên phóng ra từ đó tấn công vào thân con quái vật.

    Lớp vảy đen nhọn hoắt bị tia sét bắn rơi rụng khỏi tấm lưng khổng lồ của con quái vật. Các tia sét đâm vào da thịt để lại trên đó những vết thương đau tê dại. Không chỉ là mũi tên sét, con quái vật còn phải chịu hàng loạt vết thương từ những cột sét, tia sáng và tia băng có uy lực mạnh từ các linh thú huyền thoại. Tuy trên mình đầy vết thương đau đớn nhưng với bản năng của kẻ săn mồi khát máu, gaffi không chịu thua. Ba đôi mắt sáng rực lên, những quả cầu ma thuật đen được tạo ra và lao thẳng về phía họ.

    - Bùm! - Ngay khi ở giữa khoảng không, những quả cầu ma thuật đã phát nổ. Từ làn khói dày đặc, Doris đáp nhẹ xuống tấm băng ma thuật của Grideon, trên tay cậu là một thanh kiếm phát ra ánh sáng bạc, trên chuôi có gắn một viên ngọc đỏ. Con quái thú liên tiếp tạo ra những khối cầu ma thuật nhưng chúng chỉ mới lơ lửng trên không đã bị cắt đôi rồi nổ tung. Doris như thể mọc thêm cánh, vóc dáng nhỏ bé kia liên tục bay lượn trên không trung, những đường kiếm uyển chuyển vô hiệu hóa đòn tấn công của quái vật.

    Không thể tấn công lẫn phòng thủ, con quái vật gào thét điên cuồng với sự phẫn nộ cùng bất lực. Những cái chân còn lại giẫm "ruỳnh ruỳnh" trên đất, cái đuôi lớn quật loạn phá đổ những cái cây lớn gần đó. Mọi thứ càng lúc càng trở nên hỗn loạn.

    - Chúng ta nên kết thúc cuộc chiến vô nghĩa này ở đây thôi! – Grideon nhìn con quái vật đang chật vật đối phó họ, nói với Arlos

    - Chúng ta có nên nướng cháy nó không nhỉ? Không biết thịt gaffi có mùi vị như nào? - Arlos thản nhiên đùa một câu rồi nói vọng lên Doris- Cẩn thận đấy Doris!

    Dù đang mải chém khối cầu và không nhìn những người dưới đất nhưng Doris vẫn nghe thấy tiếng nói của hai người. Một đường kiếm dứt khoát chém vào ba mắt con quái thú. Gaffi gầm lên mạnh mẽ, máu ứa ra chảy đầy mặt nó. Arlos thôi dùng ma thuật, nhìn cảnh con quái thú đang gào thét điên loạn. Grideon cũng thả chân nó ra ba linh thú cũng đứng lặng lúc này Doris cũng đáp xuống mặt đất.

    Một vòng tròn lớn phát sáng quanh Arlos và con gaffi đang điên cuồng. Không khí trong vòng như tĩnh điện"xẹt xẹt' tia điện, màn sương trắng trên đầu họ xoáy lại đen đặc

    - LÔI THIÊN KÍCH-..
     
    Jancyha, mitus410, chenzi7 người khác thích bài này.
  2. Meo Meo 2524

    Bài viết:
    14
    Chương 11: Năng lực

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Không khí như ngưng trọng lại, màn sương trắng dày đặc xoáy lại, đen kịt.

    - THIÊN LÔI KÍCH

    Câu thần chú vừa đọc lên, vòng tròn ma thuật dưới đất sáng bừng lên. Giữa tâm xoáy của màn sương đen, một thứ gì đó phát sáng đang lao đến.

    Bùm!

    Một cột sét khổng lồ xuyên qua tâm xoáy lao thẳng đến chỗ con quái vật, những tia điện xẹt xẹt biến thành những dòng điện chói lóa chĩa thẳng vào con quái thú. Bụi bay mù mịt, cây cối nghiêng ngả, vùng cây quanh chỗ họ đều đổ rạp. Áp lực siêu cường phát ra từ đòn đánh hất văng mọi vật xung quanh, ngay cả Doris và Grideon có cảm giác như cơ thể sắp bị hất bay ra đằng sau. Ánh sáng chói lóa từ cột sét đâm xuyên qua những mảnh đen kịt vốn có của tự nhiên tạo thành một vùng sáng nổi bật giữa khu rừng u tối. Một sức mạnh thật quá kinh khủng.

    Sau hai giây uy mãnh, cột sét nhỏ dần và biến mất cùng những dòng điện. Ánh sáng cũng biến mất mọi thứ lại quay về vẻ tăm tối ban đầu, màn sương giãn ra bắt đầu bao trùm lại mọi khoảng trống. Khói trên đất vẫn chưa tan đi, Arlos bình thản bước ra sau làn khói bụi phía sau anh là một cái hố lớn, đất khô hơi đỏ như than vừa tắt lửa.

    Bira hướng một tia sáng xuống đống cành ngổn ngang gần đó. Ánh lửa bập bùng tạo ánh sáng. Xung quang họ lúc này là một khoảng không rộng lớn, những thân cây dương di nằm ngổn ngang xung quanh. Cái hố do cột sét tạo ra sâu gần nửa mét, xác con quái thú nằm giữa đáy hố, trên lông có vết cháy xém, thể xác không bị hủy hoại như họ tưởng.

    - Làm một cái ra uy với đám quái gần đó thôi. Nếu xác nó bị cháy đen thui thì sẽ không được nhận tiền đâu. - Arlos mỉm cười phủi phủi đất trên áo.

    Điều này cả Doris cùng Grideon đều hiểu. Những tiếng gào rú của con quái vật không đơn thuần là tiếng kêu bất lực mà là tiếng gọi đồng loại, nếu một đàn gaffi kéo đến sẽ rất phiền phức. Đòn tấn công vừa rồi là để thị uy cảnh cáo đám quái vật đang đến hỗ trợ nhưng nếu Arlos muốn thiêu luôn xác quả con quái vật cũng rất dễ dàng. Dẫu sao gaffi cũng là loài động vật thông minh, bản năng sinh tồn cho chúng biết rằng những đòn tấn công khủng bố vừa rồi chứng minh kẻ địch rất mạnh tất nhiên chúng không dại tìm cái chết, những tiếng rầm rập vang lên một xa cho thấy đám cứu viện đang rời đi.

    Grideon phẩy đống đất cát ra khỏi người cạnh đó Bira đang giụi người rũ đống cát sỏi ra khỏi lông. Doris và Sibeori như cũ an nhàn sau tấm băng dày, Cogar cũng bình an sau người Sibeori. Cogar rút ra bài học có vụ nổ phải đứng cạnh Sibeori nhất định an toàn tuyệt đối nhưng anh bạn trắng trẻo kia cứ nhìn nó bằng ánh mắt hết sức bất bình. Doris rơi vào trầm ngâm, cậu cảm giác như sức mạnh của Arlos có thể tàn phá cả khu rừng này thậm chí là hơn thế. Rốt cuộc Arlos mạnh đến mức nào.

    - Thánh pháp cấp II ư? – Grideon thốt lên nhìn đồng xu vàng treo trước ngực Arlos. Trong giới pháp sư, nhất pháp và thánh pháp cấp I rất nhiều nhưng thánh Pháp cấp II và hoàng pháp thì rất hiếm hoi. Có kẻ dùng cả đời luyện tập cũng không thể thăng lên thứ hạng ấy.

    Arlos lắc đầu cười chỉ đồng xu vàng sáng lấp lánh bên cổ tay của Grideon, nói:

    - Chúng ta đều giống nhau mà.

    Grideon cười dù sao cũng là pháp sư hạng cao có thể cảm nhận được tần số của pháp sư đối diện. Ngay từ đầu cả hai đều cảm nhận được ma lực của đối phương. Nhưng điều họ đặc biệt bất ngờ chính là vũ khí của Doris.

    Thanh kiếm bạc cắm xuống đất. Lưỡi kiếm sắc bén phát ra ánh sáng nho nhỏ, dính máu đỏ cùng ánh lửa đỏ rực phản chiếu qua. Thanh kiếm thoạt nhìn hết sực đặc biệt. Chuôi kiếm khảm bạc đơn giản có gắn một viên ngọc đỏ. Viên ngọc khắc một kí tự- cũng là điều làm họ bất ngờ- X, biểu tượng của hiệp sĩ cấp 10.

    Hiệp sĩ có mười hai cấp bậc, bậc cao nhất là bậc XII. Bậc VIII đã được coi là bậc cao khó ai đạt được, bốn cấp còn lại IX, X, XI, XII được gọi là cấp thần thánh, người đạt đến cấp hạng này hiếm hoi như lá xanh của mùa đông.

    Doris vô lực thở dài, tra kiếm vào vỏ. Đa số hiệp sĩ đều có thói quen mang vũ khí bên mình nhưng cậu thì không bao giờ như thế. Mỗi khi thanh kiếm xuất hiện thứ cậu nhận được là ánh mắt nghi ngờ và những lời chế giễu của những người xung quanh. Giỏi thì được công nhận, ca tụng nhưng nếu quá thiên tài thì lại bị đố kị, phủ nhận. Nếu những vị hiệp sĩ lão làng có tên tuổi, tốt nghiệp từ những trường ma pháp hàng đầu cầm trên tay vũ khí cấp VI, VII công nhận một thiếu niên ngoại đạo đạt đến bậc X có khác nào những vị giáo sư nổi tiếng thừa nhận một đứa trẻ tiểu học hơn mình. Thiên tài khiến con người đố kị và đối mặt với sự tự ti về năng lực của mình. Nếu những vị hiệp sĩ kia thừa nhận khả năng của cậu sẽ khiến họ cảm thấy mình quá kém cỏi. Họ thà bác bỏ một thiên tài chứ không muốn chính mình tự mặc nhận bản thân yếu kém. Cho đến giờ cậu vẫn chưa được ai công nhận năng lực.

    - Doris cậu làm tôi bất ngờ đấy- Grideon cười tươi vỗ vai cậu.

    - Tôi biết cậu không phải là hiệp sĩ thất bại mà- Arlos nói một cách chân thành.

    Thanh kiếm phát sáng biến thành viên ngọc đỏ cũng là chứng minh đây là năng lực của cậu. Viên ngọc thạch hay đồng xu chỉ có thể điều khiển bởi chủ nhân của nó. Doris khẽ cười lần đầu có người thừa nhận năng lực có chút tự hào khó tả.

    Sau một hồi nói chuyện cùng sửa soạn cả ba cùng rời khỏi rừng trở về thành phố.
     
    Jancyha, mitus410, chenzi8 người khác thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...