Top 10 Bộ Manga Được Yêu Thích Nhất Tại Việt Nam - Lưu Dịch Quang

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Kiệt, 29 Tháng bảy 2020.

  1. Kiệt

    Bài viết:
    303
    Nhắc đến Manga thì ai cũng đọc rồi, biết đến nhiều và có ai từng hỏi Manga xuất hiện ở đâu? Khi nào chưa? Nếu rồi thì bây giờ chúng ta cùng du ngoạn về lịch sử của Manga nhé! Vâng, Manga rất phổ biến (có thể vì có nhiều ý kiến khác) tại Nhật Bản từ thời Nara năm 700 *SCN và du nhập về Việt Nam bằng con đường không chính thức (In, dịch lậu). Bằng con đường này từ cuối năm 1980, đầu năm 1990 thì Manga Nhật Bản được xuất hiện tại Việt Nam lần đầu tiên.

    *SCN: Sau Công Nguyên

    Và bây giờ không tám nữa nhé! Chúng ta vào chủ đề chính của ngày hôm nay thôi nào!


    1. Đứng đầu bản là Doraemon:

    [​IMG]

    Nhắc tới Doraemon ai cũng có tuổi thơ đầy dữ dội với bộ truyện trành này đúng không? Đúng! Kể cả tôi cũng vậy. Doraemon là một bộ truyện tranh gắn liền tuổi thơ với nhiều người cùng đa dạng bảo bối thần kỳ của Doraemon khiến chúng ta không thể nào trông chờ hơn khi 1 tập truyện kết thúc và luôn mong ra thật nhanh để đọc tiếp. Quả thật là thú vị và đó cảm xúc chúng ta từng có khi còn là trẻ con đúng không mọi người ^^. Quay lại Lịch sử của bộ truyện tranh này một tí nhé!

    • Doraemon được sáng tác bởi hai tác giả Fujiko Fujio, bút danh chung của hai họa sĩ Manga (Fujimoto Hiroshi và Abiko Motoo). Bộ truyện ra mắt lần đầu tiên từ Tháng 12 năm 1969 tại Nhật Bản và dành cho các thiếu nhi. Bộ truyện này được nhà sản xuất Sogakukan mua bản quyền và phát hành trên các tạp chí nhỏ lẻ được đặt tên dành cho trẻ em từ Nhà Trẻ trờ xuống nhưng sau đó lại phát triển thêm thành các khối tiểu học..
    • Theo lời tác giả Hiroshi kể lại thì trong một buổi tối, lúc đang bí đề tài cho nhân vật truyện tranh mới thì bỗng có một con mèo hoang mò vào tìm chỗ ngủ. Vì quá mệt mà ông ngủ thiếp đi, đến sáng vì muộn giờ đi làm ông vội vã bước xuống nhà và giẫm phải con lật đật của cô con gái, và từ đó mà ông nảy ra ý tưởng nhân vật mới là một con mèo với hình thù giống con lật đật. Từ đó, chính là nhân vật Doraemon sau này.
    • Doraemon là một chú mèo máy được Sewashi, cháu ba đời của Nobita gửi về quá khứ cho ông mình để giúp đỡ Nobita trở nên tiến bộ và giàu có, tức là cũng sẽ cải thiện hoàn cảnh của con cháu Nobita sau này. Còn ở hiện tại, Nobita là một cậu bé luôn thất bại ở trường học, và sau đó là công ty phá sản, thất bại trong công việc, đẩy gia đình và con cháu sau này vào cảnh nợ nần. Nội dung xoay quanh hoàng cảnh của Nobita và câu chuyện tình bạn của Nobita.
    • Một vài nhân vật xuất hiện nhiều nhất trong Doraemon: Nobita, Doraemon (Nhân vật chính mừ), Chaien, Suneo, Shizuka, Dekisugi (ít xuất hiện nhưng tính luôn vì cũng là bạn), Doraemi (không thể kể đến)..
    • Nhắc đến bảo bối thì tác giả trả lời là 1293 bảo bổi, nhưng năm 2004 giáo sư Yokoyama Yasuyuki (thuộc đại học Toyama) số bảo bối được thống kê lại lên đến 1963 bảo bối.
    • Và sau đây là ảnh của những nét vẽ đầu tiên nhân vật Doraemon mà tác giả đã lần đầu vẽ để ra mắt bộ truyện tranh Doraemon:

    [​IMG]

    Nhìn có vẻ nhân vật Doaremon hơi béo các bản nhỉ!

    Bộ truyện tranh này cũng được chuyển thể thành nhửng tập phim ngắn với những bảo bối thần kì mới và giờ cũng đã có những tập phim dài được chiếu trên hàng trăm quốc gia trên thế giới và danh thu về tập phim dài ấy rất chi là cao đấy!

    Tại Việt Nam nhà xuất bản Kim Đồng đã mua bản quyền bộ manga nổi tiếng trong lịch sử manga Nhật Bản là Doraemon và phát hành rộng rãi trong cả nước. Lần đầu tiên, giới trẻ Việt Nam khi đó đã được biết đến một loại hình giải trí của Nhật Bản. Doraemon đã thành công vang dội khi được công chúng đón nhận một cách nhiệt liệt và tạo điều kiện cho các nhà xuất bản khác phát hành manga.

    2. Đứng thứ 2 là Conan- Thám tử lừng danh (Thám tử lừng danh Conan) :

    [​IMG]

    Oh! Nghe tới cái tên này chắc hẳn ai cũng nhận ra cậu bạn nhỏ bé của chúng mình là một thám từ lừng danh trong thân hình một đứa nhóc tiểu học đúng không nè! Chính là cậu nhóc ấy một cậu thám tử đẹp trai nhưng lại bị hại cho uống thuốc teo nhỏ cơ thể của Tổ Chức Áo Đen trong 1 lần đi hẹn hò với cô bạn gái Ran.

    • Bộ truyện này thuộc thể loại Shonen, trinh thám được vẽ và minh họa bởi Aoyama Gosho. Lúc đầu Thám tử lừng danh Conan là những chương truyện nhỏ được đăng trên tuần báo Shōnen Sunday của Shogakukan từ 19 tháng 1 năm 1994 sau đó được đóng thành các tập Tankōbon.
    • Truyện tranh Thám tử lừng danh Conan lần đầu tiên xuất hiện là vào ngày 19 tháng 1 năm 1994 trên tuần báo Shōnen Sunday của Shogakukan, thời điểm lên ngôi của manga trinh thám sau khi loạt truyện Thám tử Kindaichi ra mắt. Tác giả Aoyama đã lấy cảm hứng cho câu truyện của mình từ Arsène Lupin, Sherlock Holmes, và loạt phim về Samurai của Akira Kurosawa. Trong số những bộ manga dài nhất Nhật Bản, Thám tử lừng danh Conan đứng ở vị trí thứ 22 với 1042 chương đã được phát hành (tính đến tháng 10/2019).
    • Nội dung câu chuyện kể về thám tử trung học Kudo Shinichi. Trong một lần điều tra, cậu bị hai thành viên trong tổ chức áo đen phát hiện. Chúng cho cậu uống loại thuốc teo nhỏ APTX 4869 do tổ chức điều chế ra và biến cơ thể cậu trở về hình dạng của một đứa trẻ học tiểu học. Sau đó, cậu đổi tên thành Edogawa Conan và sống tại nhà thám tử gà mờ Mori Kogoro. Xuyên suốt những tập truyện là quá trình cậu âm thầm hỗ trợ điều tra các vụ án bên cạnh ông Mori và tìm ra được kẻ sát nhân cuối cùng.
    • Các nhân vật xuất hiện trong truyện: Kudo Shinichi (Edogawa Conan), Mori Ran, Mori Kogorō, Agasa Hiroshi, Haibara Ai, Siêu trộm Kid, Tổ Chức Áo đen..

    [​IMG]

    Seri truyện tranh này cũng được chuyển thành anime, anime Điện Ảnh và trò chơi điện tử, đĩa nhạc, phim live action.. cũng được ra đời. Tính đến tháng 4 năm 2020, Thám tử lừng danh Conan là bộ manga bán chạy thứ 5 trong lịch sử, chỉ xếp sau bốn cái tên One Piece, Bảy viên ngọc rồng và Naruto, Golgo 13. Cho đến nay, bộ truyện đã được phát hành tại các quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Hoa Kỳ.. Và nhiều quốc gia trên Thế Giới.

    Tại Việt Nam bộ truyện được Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành dưới tựa Thám tử lừng danh Conan và được phát hành từ ngày 6 tháng 10 năm 1995. Không chỉ bán số lượng lớn trong lần đầu tiên mà còn được tái bản trong nhiều năm sau.

    3. Đứng thứ 3 là One Piece:


    [​IMG]

    Wow một chuyến thám hiểm thật thú vị và đầy nguy hiểm, cùng phiêu lưu qua từng vùng biển, ngắm nhìn dòng nước mát rượi, đàn cá tung tăng và không thể thiếu là những kẻ thù muốn vươn lên làm vua hải tặc của Thế Giới. Bạn đã nghĩ đó là bộ truyện tranh nào chưa? Nếu như biết đó là bộ truyện tranh nào rồi và lại có chuyến thám hiểm như thế thì cùng mình điểm lại lịch sử phát triển của bộ truyện tranh đó nhé!

    • One Piece là bộ Manga dành cho lứa tuổi thiếu niên của tác giả Oda Eiichiro, được đăng định kỳ trên tạp chí Weekly shonen Jump và bản hoàn chỉnh của truyện do nhà sản xuất Sheisha phát hành tập đầu tiên vào ngày 24/12/1997.
    • Trong năm 2008, One Piece trở thành bộ manga có số lượng phát hành kỷ lục. Năm 2010, Shueisha thông báo họ đã bán hơn 260 triệu tập One Piece, tập 61 lập kỷ lục số lượng in sách tại Nhật Bản với 3, 8 triệu bản in (kỷ lục cũ thuộc về tập 60 với 3.4 triệu bản in).
    • Trong bảng xếp hạng 100 tập truyện tranh bán chạy nhất đầu năm 2015, căn cứ vào số lượng các tập sách được bán ra của các nhà xuất bản, 2 tập 76 và 77 của One Piece lần lượt được xếp vào vị trí quán quân và á quân bảng xếp hạng, bỏ xa thành tích của các tập truyện nổi tiếng khác đang xếp ở các vị trí tiếp theo.
    • Và năm 2015 tác giả Eiichiro Oda và bộ manga One Piece được ghi nhận vào Sách Kỷ lục Guinness khi là bộ truyện tranh do đơn tác giả sáng tác có số bản in nhiều nhất thế giới.
    • Nội dung bộ truyện xoay quanh một nhóm cướp biển được gọi là băng Hải tặc Mũ rơm, được thành lập và lãnh đạo bởi Monkey D. Luffy. Luffy là một cậu bé có ước mơ tìm thấy kho báu vĩ đại nhất - One Piece - kho báu của vua hải tặc đời trước và trở thành vua hải tặc đời tiếp theo.

    [​IMG]

    • Các nhân vật trong băng Mũ Rơm: Thuyền Trưởng Monkey D. Luffy, Kiếm Khách Roronoa Zoro, Hoa Tiêu Nami, Thiện xạ Ussop, Đầu Bếp Sanji, Bác sĩ Tony Tony Chopper, Nhà Khảo Cổ Nico Robin, Thợ Đóng Tàu Franky, Nhạc Công Brook.

    Đặc biệt bộ truyện này cũng được chuyển thể thành anime, game, poster, áo phông.. Cũng được ra đời. Ở Việt Nam, bộ Anime này được POPS Worldwide mua bản quyền phát trực tuyến trên ứng dụng POPS, trang web pops.vn và Youtube POPS Anime. Chắc hẳn ai cũng yêu thích bộ anime này đúng không nè! Một bộ phim thật hoàn hảo, những chuyến phiêu lưu trên biển thật ly kỳ và niềm vui được chia sẻ cùng đồng đội, vượt qua khó khăn cùng nhau. Bộ anime này cho ta thấy được tính đoàn kết của đồng đội Mũ Rơm không bỏ rơi lẫn nhau, giúp mọi người vượt qua rào cản khó khăn. Quả thật một bộ anime rất hay và có ý nghĩa.

    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
    Vậy đã kết thúc 10 Bộ Truyện Manga rồi! Riêng bản thân mình thì thích nhất là Conan, tiếp đến là One Piece rồi đến Doraemon. Còn những truyện sau thì chưa đọc bao giờ nhưng xem anime thì biết được tình tiết của nó thế nào rồi. Còn các bạn thì sao? Đã đọc truyện nào và thích nhất bộ truyện nào để lại 1 comment giúp mình nhé! Đừng quên nếu thấy bài viết hay thì đễ lại 1 like và 5 sao giúp mình nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc bài review của mình.
     
    nga hồ, dfghjkl, Kim Ty 1159 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng tám 2020
  2. Đăng ký Binance
  3. Diệp Tình yêu tính là thứ gì, ta chỉ thích độc thân.

    Bài viết:
    343
    Hầu như biết hết mọi bộ trừ bộ 8 với 9, mà cày nhiều nhất chỉ có 1 với 2, mấy thể loại kia không thích. Đặc biệt là bộ t2, từ movie, anime hay manga cày không sót xíu nào luôn ^^
     
    Vyl HanaKiệt thích bài này.
  4. EC.Bắc.Hà

    Bài viết:
    62
    EC rất ít đọc truyện tranh, bth hay đọc truyện chữ. Nhưng mà mấy bộ Kiệt review rất nổi tiếng. EC hầu như đã đọc qua. Thích nhất là Conan và Doraemon, Nữ hoàng ai cập thì là truyện tranh ngôn tình đầu tiên đọc.
     
    Vyl Hana, Tiên NhiKiệt thích bài này.
  5. Kiệt

    Bài viết:
    303
    Cảm ơn Chị @Lệ Diệp@EC. Bắc. Hà đã đọc review nhé! Tuổi thơ quá dữ dội toàn là Manga được mấy bộ đầu còn biết chứ mấy bộ sau không biết gì hết trơn! : >
     
  6. Tojikato Nakaru

    Bài viết:
    20
    Sao OP lại đứng có thứ 3
     
    Kiệt thích bài này.
  7. Kiệt

    Bài viết:
    303
    @Tojikato Nakaru Thật ra One Piece nếu xếp về danh thu bán truyện thì đứng thứ 1 nhưng vì theo Doraemon là truyện tranh về Việt Nam đầu tiên và có lich5 sử du nhập về sớm hơn nên Kiệt cho đứng thứ 1 còn Conan thì do dựa theo tỷ lệ người yêu thích nên Kiệt cho đứng thứ 2. One Piece vẫn đứng trong 3 top mà Kiệt đã liệt kê ra nên dù đứng thứ 3 hay thứ 1 gì thì vẫn được yêu thích không kém cạnh các bộ truyện khác.

    Cảm ơn @Tojikato Nakaru đã like và xem bài review của Kiệt nhé! Chân thành cảm ơn vì đã cho 1 comment
     
    Thùy MinhTojikato Nakaru thích bài này.
  8. Tojikato Nakaru

    Bài viết:
    20
    À còn chính tả kìa bạn kiếm khách mà bạn viết kiếm khác với thiện xạ thành thiện xa
     
    Kiệt thích bài này.
  9. Kiệt

    Bài viết:
    303
    Lỗi đánh máy hồi nãy đọc lại thấy quá trời lỗi mà làm biếng sửa nên để đó lun :)) cảm ơn bạn đã nhắc nhé!
     
    Pim PimTojikato Nakaru thích bài này.
  10. Hanabi Ngọc Anh Hanabi

    Bài viết:
    64
    Trong 10 truyện bạn review thì mình chỉ xem có 6 thôi, và 6 truyện này đều là mấy bộ mà mình thích nhất luôn đó.
     
    Pim PimKiệt thích bài này.
  11. Kiệt

    Bài viết:
    303
    Còn Kiệt ms đọc có 3 bộ đầu mấy bộ sau coi anime cũng biết sương sương
     
    Hanabi Ngọc Anh thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...