Review Phim Tình Yêu Gần Kề - Naoto Kumazawa: Em Ghét Thầy Nhưng Lại Lỡ Yêu Thầy

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Yêu Nhi, 16 Tháng sáu 2020.

  1. Yêu Nhi

    Bài viết:
    6
    Tên tiếng Nhật: Kin Kyori Renai.

    Tên tiếng Anh: Close Range Love / A Short Distance Relationship.

    Tên tiếng Việt: Tình Yêu Gần Kề.

    Thể loại: Phim tình cảm - lãng mạn, phim lẻ.

    Đạo diễn: Naoto Kumazawa.

    Diễn viên chính: Tomohisa Yamashita, Nana Komatsu.

    Quốc gia: Nhật Bản.

    Năm phát hành: 2014.

    Ngày phát hành: 11/10/2014.

    Thời lượng: 118 phút.

    Nội Dung:

    Đầu phim nói về Yuni Kururugi nàng nữ chính của chúng ta, có thể nói là một người tài giỏi toàn diện, nhưng khuôn mặt không có biểu cảm nên lúc nào mọi người cũng nghỉ là: "Kururugi một mình thì cũng ổn mà phải không?" hoặc "Kururugi.. chắc không sao nhỉ?". Thật ra Yuni cô ấy không ổn, nhưng không muốn làm ai lo lắng nên lúc nào cũng bảo "vâng", chỉ là tự mình rất đau lòng.

    Đứng đầu bảng xếp hạng của trường về thành tích, ai cũng nghỉ cô thật ngầu như thế mà cũng không có tí biểu cảm vui mừng nào. Nhưng nam chính của chúng ta, thầy giáo Haruka Sakurai lại tinh tế nhận ra Yuni đang chia sẽ niềm vui với chú mèo nhỏ trên kẹp tóc mái của mình, chỉ là cô không biết thể hiện biểu cảm trên gương mặt mà thôi.

    Haruka Sakurai là một người thầy giáo nổi tiếng đẹp trai, tính tình vui vẽ, cởi mở, có thể nói là thầy giáo được nhiều nữ sinh ái mộ nhất trường. Lý do mà anh đến tìm cô chính là.. dưới trung bình môn tiếng Anh và từ ngày mai nhất định phải học phụ đạo, học sinh duy nhất trong trường do chính tay anh dạy kèm.

    Yuni Kururugi học giỏi tất cả các môn, trong đó toán là môn cô yêu thích nhất, có quy luật, có logic. Ngược lại Tiếng Anh là bộ môn dựa theo biểu cảm thái độ, thay đổi đột ngột, lúc này lúc khác làm Yuni Kururugi không tài nào tiếp thu được.

    Haruka Sakurai thường hút thuốc nên để không ám mùi khi lên lớp anh đã sử dụng thật nhiều nước hoa, và đó cũng là điều khiến nữ chính chúng ta rất ghét. Từng thẳng thừng nói thẳng vào mặt anh "mùi nước hoa của thầy thật nồng nặc", "xin thầy hãy tránh ra, mùi nước hoa bám vào em mất". Nhưng sau này lại lỡ thích mùi hương này chỉ vì nó ở trên người anh.

    Nami có thể xem là người bạn duy nhất có thể hiểu được tâm trạng của cô, ngay cả khi thầy giáo dạy toán kim anh họ nuôi dưỡng cô cũng không hề hiểu. Cô giận, Nami dẫn đi ăn donut, cô buồn, đau lòng, Nami thay cô khóc, cô rung động Nami khuyên cô nên tỏ tình, có thể nói tình bạn của họ khá dễ thương.

    Mỗi ngày 4h chiều khi vừa tan học Yuni luôn phải ở lại học riêng với thầy giáo của mình. Vì ghét cay ghét đắng nên cô quyết tâm học thật tốt để không phải gặp lại anh nữa. Nhưng ngày ngày bên cạnh, anh lại nhận ra được tất cả biểu cảm mà cô dấu sau những hành động nhỏ, như là biết được lòng cô đang nghỉ gì, cảm thấy khá dễ thương lại thật thú vị, rồi tự dối lòng dối cô rằng chỉ vì là giáo viên nên mới như vậy thôi, mong cô không hiểu lầm, Yuni cũng khẳng định mình không hiểu lầm vì "em rất ghét thầy".

    Yuni bị ba người bạn cùng lớp ghen ghét, nghĩ là cô cố tình học tệ môn Tiếng Anh để được ở riêng với Haruka, nên đã nhốt cô vào phòng dụng cụ. Yuni bị thương ở chân nên không có cách thoát ra ngoài, đang lúc không biết làm sao thì cửa mở và thầy đứng đó, Haruka đau lòng nên đã bất chấp cái nhìn của mọi người lần đầu tiên bế cô lên đem đến phòng y tế ôn nhu săn sóc.

    Yuni mua quà tặng cảm ơn, lấy hết can đảm vô cùng xấu hổ đem đến trước mặt anh, chỉ nhận lại được câu nói đại loại như: Có phải em thật sự thích tôi rồi không? Em bị ngốc à? Thật nhàm chán, tôi tốt với em chỉ vì công việc thôi, thật mai em không có cảm giác với tôi. Yuni tức giận và đau lòng đã tát anh một bạt tai. Đó cũng là lần đầu tiên cô khóc. Haruka thật sự cũng đau lòng nhưng anh biết giới hạn của thầy giáo và học trò, nhìn những giọt nước mắt của Yuni, Haruka khó mà kiềm lòng được, nhưng cô lại chạy mất rồi.

    Thấy tâm trạng ngày một tệ của Yuni, anh họ cô đã dùng quyền của người dám hộ nói với hiệu trưởng yêu cầu dừng việc phụ đạo lại. Haruka lạnh lùng bao nhiêu, Yuni nhận ra tình cảm của mình bấy nhiêu. Và buổi học hôm đó Yuni đã trọn tỏ tình bằng cách trốn dưới bàn giáo viên, đưa cho anh xem dòng chữ "em ghét thầy nhưng lại lỡ thích thầy, em phải làm sao đây", nhìn Yuni đáng yêu đến nỗi Haruka khó lòng cưỡng lại đã hôn cô ngay tại đó, và vô tình bị bạn thân của anh kim cô giáo mới phát hiện.

    Haruka lừa mình dối lòng hẹn gặp Yuni lại nói là bản thân đã làm đều không nên, khuyên Yuni hãy quên đi. Dưới cơn mưa lắc phắt Yuni hét vào mặt anh nhưng em không quên được (xem cảnh này cũng khá đau lòng).

    Yuni bị sốt đến ngất xỉu, Haruka bế cô lên phòng y tế, lại bảo Matoba một người bạn cùng lớp với Yuni, đừng cho Yuni biết là anh giúp, gây ra hiểu lầm là Matoba có ơn với Yuni. Cô đi chơi với anh nhưng lại trong tình huống ép buột bản thân dù không thích, Haruka vô tình nhìn thấy đã đem cô chạy đi.

    Haruka tỏ tình, lại bị Yuni xem là anh chỉ xúc động nhất thời, lúc này lúc khác khó lòng tin tưởng. Haruka kể chuyện nhà, ngỏ ý muốn kết hôn với Yuni sau khi học xong, nên cô định từ bỏ ước mơ đi du học California của mình.

    Tình cảm của hai người bị đồn thổi, nên anh họ cô đã giải vây cho Haruka, cũng nói với anh từ bỏ đoạn tình cảm này. Để Yuni chuyên tâm du học, Haruka đã cố tình nói chán cô, hai người chia tay. Yuni đi nước ngoài được một thời gian cũng hiểu rỏ lòng Haruka, nên đã quay lại tìm anh. Haruka sống thật với lòng mình, nhưng sẽ đợi em học xong chở về chúng ta sẽ kết hôn.

    Một cái kết hoàn mỹ phải không các bạn, tình yêu không sai, đối tượng yêu là ai cũng luôn đúng, chỉ là chúng ta đưa ra lựa chọn thế nào thôi. Thầy trò bị ngăn cấm, nhưng em học xong rồi, ra trường rồi, có nghề nghiệp rồi thì tất nhiên em có đủ điều kiện để đứng bên cạnh anh phải không nào?


    [​IMG]
     
    Tiên Nhi, Sói, Admin1 người nữa thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
  3. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Phim này gồm một chuỗi các sự kiện vô-tình-một-cách-đầy-chủ-ý của các nhân vật chính. Tình tiết phim cũng khá hay nhưng mình không thích kiểu diễn của diễn viên lắm. Động tác tay chân cứ thừa thế nào ấy, trong phim này nhất là nữ chính. Diễn bằng ánh mắt thì ok nhưng cái hành động túm váy của nữ chính phim này không làm mình thấy nó là vô thức gì cả, mà là kiểu cố tạo ra động tác biểu trưng mà làm bị lố, thành ra không tự nhiên. Nội dung câu chuyện thì có chỗ khá là rời rạc. Xem đổi gió thì ok.
     
    Tiên Nhi, Sói, Admin1 người nữa thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...