Review Khám Phá Nam Định - Điểm Đến Chắc Chắn Không Làm Bạn Thất Vọng!

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Vũ Hà, 8 Tháng sáu 2020.

  1. Vũ Hà

    Bài viết:
    1,981
    Nam Định nổi tiếng là mảnh đất của những con người hiếu học, thiên nhiên mang vẻ đẹp hoang sơ, những công trình kiến trúc cổ, ẩm thực phong phú và sự gần gũi, hiếu khách của những con người nơi đây.

    Chỉ cách Hà Nội hơn 100km, Nam Định luôn là điểm đến thú vị của những bạn trẻ ưa khám phá và trải nghiệm.

    Dưới đây là những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi bạn đến với mảnh đất thành Nam.

    1. Đền Trần – Nam Định

    Điểm đầu Nam Định mà mình muốn giới thiệu với các bạn đó chính là Đền Trần. Bởi du lịch thành phố Nam Định bạn không thể bỏ lỡ địa điểm nổi tiếng với những câu chuyện lịch sử hay về ngôi đền này được.

    [​IMG]

    Đền Trần Nam Định

    Khu di tích Đền Trần Nam Định thờ 14 vị vua nhà Trần cùng gia quyến và các quan lại có công phù tá. Nơi đây còn nổi tiếng với Lễ khai ấn Đền Trần đầu xuân và Hội Đền Trần tháng tám, thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương về dự, tri ân công đức các vua Trần và cầu mong những điều tốt đẹp.

    2. Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai

    Vốn dĩ, Nam Định là mảnh đất có nhiều người theo giáo phận. Nếu đã đến Nam Định rồi bạn hãy đến thăm Nhà thờ Phú Nhai.

    [​IMG]

    Nhà Thờ Phú Nhai Nam Định

    Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, Phú Nhai (hay còn gọi là Nhà thờ Phú Nhai, Đền Thánh Phú Nhai) là tên gọi của một nhà thờ Công giáo Rôma thuộc Giáo phận Bùi Chu, Việt Nam. Nhà thờ Phú Nhai nằm ở trung tâm của xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, cách thị trấn Xuân Trường hơn 1 km. Đây là một trong những ngôi nhà thờ có diện tích rộng lớn nhất Việt Nam.

    3. Bãi tắm Thịnh Long

    [​IMG]

    Biển Thịnh Long Nam Định

    Từ thành phố Nam Định theo đường 21 đến thị trấn Thịnh Long thuộc huyện Hải Hậu là đến bãi tắm Thịnh Long. Thịnh Long là một bãi tắm mới đưa vào khai thác du lịch vài năm nay. Bãi tắm Thịnh Long có cát mịn, thoải dài hàng cây số. Nước biển có độ mặn cao, sóng lớn hấp dẫn nhiều du khách trong mùa hè oi bức.

    Được thiên nhiên ưu đãi, bãi tắm Thịnh Long mang một vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu mát mẻ, hải sản ở đây rất ngon và rẻ.

    4. Bảo tàng Nam Định

    Vốn dĩ, Nam Định là mảnh đất nổi tiếng với những người con hiếu học, luôn dẫn đầu cả nước trong các kỳ thi tốt nghiệp và đại học. Bảo tàng tỉnh Nam Định đang lưu giữ và phát huy giá trị của gần 20.000 tài liệu, hiện vật phản ánh một cách sinh động và tương đối toàn diện về lịch sử tự nhiên và lịch sử xã hội của tỉnh Nam Định.

    [​IMG]

    Bảo tàng Nam Định

    Từ đây Bảo tàng tỉnh đã chính thức trở thành một thiết chế văn hóa có đầy đủ các điều kiện bảo đảm cho hoạt động của một bảo tàng cấp tỉnh. Năm 2011, Bảo tàng tỉnh Nam Định đã được xếp hạng 2 trong hệ thống bảo tàng Việt Nam.

    5. Nhà thờ Xương Điền – Nam Định

    Nhà thờ đổ và cánh đồng muối thuộc bãi biển Xương Điền, Hải Lý, Hải Hậu, Nam Định. Trước năm 1996, đây từng là một ngôi làng với nhiều nhà thờ rất đẹp và đồ sộ. Sau đó, biển xâm lấn sâu vào đất liền khiến ngôi làng biến mất, tuy nhiên, một số công trình vẫn còn đó nhưng không còn được nguyên vẹn.

    [​IMG]

    6. Huyền thoại cửa Ba Lạt

    Nơi sông Hồng đổ ra Biển Đông có nhiều câu chuyện đẹp và ly kỳ như huyền thoại. Có người truyền miệng rằng cái tên cửa Ba Lạt bắt nguồn từ chính những xác người chết đói năm 1945 không được chôn cất, phải cột ba mối lạt tre thả trôi sông Hồng để ra nấm mồ lớn ở Biển Đông.

    [​IMG]

    7. Cánh đồng muối Bạch Long – Giao Thủy

    Cánh đồng muối Bạch Long (Giao Thủy, Nam Định) là địa điểm du lịch ở Nam Định rất nổi tiếng với dân nhiếp ảnh. Hãy đến thăm thú cánh đồng muối Bạch Long để khám phá quy trình tạo ra những hạt muối trắng từ những cư dân mộc mạc, thân thiện.

    [​IMG]

    Cánh đồng muối Bạch Long – Giao Thủy

    8. Biển Quất Lâm – Giao Thủy

    Nếu bạn là người yêu du lịch biển thì bạn không thể không đến tham quan biển Quất Lâm – Giao Thủy. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nam Định trong các dịp hè, hay các dịp cuối tuần dành cho những ai muốn rời xa cuộc sống ồn ào phố thị về thưởng thức sự bình yên, tĩnh lặng nơi đây.

    [​IMG]

    Biển Quất Lâm – Giao Thủy

    9. Chùa Cổ Lễ

    Địa điểm du lịch tại Nam Định tiếp theo chúng ta cùng đến tham quan Chùa Cổ Lễ tại Trực Ninh – Nam Định các bạn nhé!

    [​IMG]

    Chùa Cổ Lễ là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Nam Định nói riêng và của nền văn hóa châu thổ sông Hồng nói chung. Đây là một ngôi chùa cổ xuất hiện từ thời nhà Lý, có tên tự là chùa "Thần Quang" tọa lạc tại trung tâm thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Trải qua quá trình tôn tạo trùng tu, chùa có dáng vẻ, sắc thái riêng; trong đó đặc biệt nổi bật là phong cảnh kiến trúc độc đáo, mang yếu tố "cửa Thiền trên nền văn hóa dân tộc, phương Đông kết hợp với phương Tây"

    10. Chùa Phổ Minh – Nam Định

    Đặc biệt nếu bạn là người yêu tín ngưỡng, muốn khám phá vẻ đẹp, di tích lịch sử thì đừng bỏ lỡ địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nam Định đó là chùa Phổ Minh.

    [​IMG]

    Chùa Phổ Minh – Nam Định

    Tháp Phổ Minh gồm 14 tầng, cao 21, 2m, mặt quay hướng Nam, mặt bằng được bố cục vuông, cạnh đáy của đế dài 5, 21m, cửa các tầng ở 4 phía được trổ theo lối cuốn tò vò. Dạng kiến trúc của tháp là dạng trung gian giữa loại tháp hoa sen (phần trên) và tháp tu-di-tọa (phần đế). Trọng lượng táp khoảng 700 tấn trên một diện tích nhỏ 30m2 lại ở vùng chiêm trũng nhưng vẫn đứng vững suốt bảy thế kỷ qua. Tháp là một trong những nơi thờ xá-lợi Trần Nhân Tông. Chùa đã được trùng tu nhiều lần, lần đại tu mới nhất là các năm 1994-1995. Chùa đã được Bộ Văn hóa công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.

    11. Bảo tàng Dệt – Nam Định

    Địa điểm du lịch tại Nam Định tiếp theo chúng ta không thể không kể đến đó là bảo tàng Dệt Nam Định.

    Bảo tàng ngành Dệt May Việt Nam tọa lạc tại số 5 đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Nam Định, trên Khu Nhà truyền thống của Tổng công ty cổ phần Dệt May Nam Định. Đây là một trong những cái nôi của ngành Dệt may với truyền thống chiến đấu, lao động sản xuất hào hùng và cũng là nơi lưu giữ những kỷ vật thiêng liêng của cán bộ, công nhân viên ngành Dệt May Việt Nam.

    [​IMG]

    12. Tượng đài Trần Hưng Đạo – Nam Định

    Nằm trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nam Định, Tượng Đài Trần Hưng Đạo được đặt tại quảng trường 3-2 (TP Nam Định), bên hồ Vỵ Xuyên.

    [​IMG]

    Tượng đài Trần Hưng Đạo – Nam Định

    Bức tượng được đúc bằng đồng nguyên chất với trọng lượng khoảng 21 tấn, có chiều cao 10, 22 m đặt trên bệ cao 6, 5 m. Để đưa được bức tượng lên độ cao như thế, nghệ nhân đã phải đúc tượng thành 9 khoanh (khoanh nặng nhất là 2, 8 tấn, khoanh nhẹ nhất cũng nặng đến 1, 8 tấn). Tượng đài được xây dựng với quy mô hoành tráng, cùng với chất liệu quý đã thể hiện tấm lòng tôn kính, luôn hướng về nguồn cội nhân dân Nam Định.

    13. Nhà thờ đổ Hải Lý – Nam Định

    Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nam Định thu hút giới trẻ, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia về đây chụp ảnh bởi lối kiến trúc cũng như câu chuyện về nhà thờ đổ đã làm "si mê" du khách khi ghé thăm.

    [​IMG]

    Nhà thờ đổ Hải Lý – Nam Định

    Để đến nhà thờ đổ, từ Hà Nội, đi theo quốc lộ 1A, rẽ vào quốc lộ 21, về thành phố Nam Định, qua cầu Đò Quan, hỏi đường về huyện Hải Hậu. Đến trung tâm huyện (cầu Yên Định) hỏi đường ra thị trấn Cồn (cách cầu Yên Định khoảng 8 km). Ở đây có biển chỉ dẫn (phía bên trái) : Văn Lý 3 km. Đi theo biển chỉ dẫn, hỏi Nhà thờ đổ.

    14. Núi Ngăm, Vụ Bản – Nam Định

    Bạn đã từng nghe địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nam Định mang tên Núi Ngăm hay chưa?

    Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm (Ngăm Resort) nằm trên Thôn Kim Thái, xã Minh Tân, Huyện Vụ Bản, Tỉnh Nam Định, với diện tích 15ha nằm trong quần thể di tích Phủ Dầy. Chỉ cách trung tâm thành phố Nam Định 12km và cánh Hà Nội 90km với đường giao thông thuận tiện, khu du lịch sinh thái Núi Ngăm là một điểm đến lý tưởng cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng.

    [​IMG]

    Núi Ngăm, Vụ Bản – Nam Định

    Được xây dựng trên một khuôn viên xung quanh là đồi núi và dòng sông Sắt nên khi đến nghỉ dưỡng ở khu du lịch sinh thái Núi Ngăm du khách có thể tận hưởng những giây phút thư giãn, thoải mãi, hòa mình vào thiên nhiên.

    Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm không chỉ là nơi nghỉ dưỡng du lịch mà còn là nơi du khách có thể giải trí bằng những giây phút nghỉ ngơi thư giãn câu cá bên hồ trên các tròi hay ở quán cafe.

    15. Cột cờ – Nam Định

    Địa điểm tiếp theo mà mình muốn giới thiệu cho các bạn biết đó là Cột cờ – Nam Định.

    [​IMG]

    Cột cờ – Nam Định

    Cột cờ Nam Định nằm trên đường Tô Hiệu thuộc phường Ngô Quyền – TP Nam Định. Thời xưa, Cột cờ Nam Định còn gọi là kỳ đài. Đây là một trong bốn cột cờ được xây dựng vào đầu thời Nguyễn, là Cột cờ Kinh thành Huế (1807), Cột cờ Hà Nội (1812) và Cột cờ Thành Bắc Ninh (1838). Căn cứ theo một số tư liệu, Cột cờ Thành Nam xây cùng thời với Cột cờ Hà Nội. Công trình này được bổ sung thêm nhiều ở phía trên đỉnh nên đến năm Quý Mão (1843) mới hoàn tất.

    16. Bảo tàng đồng quê – Giao Thủy

    Và bạn sẽ phải cực kỳ ấn tưởng khi ghé thăm địa điểm du lịch tiếp theo tại Nam Định là Bảo tàng đồng quê.

    [​IMG]

    Bảo tàng đồng quê – Giao Thủy

    Từ thành phố Nam Định, vượt 40km về xã Gia Thịnh thuộc huyện Giao Thủy của tỉnh Nam Định, du khách có mặt tại Bảo tàng đồng quê. Bảo tàng đồng quê nằm giữa một vùng quê trù phú, xung quanh cánh đồng lúa đang ngả màu vàng, là nơi lưu giữ và tái hiện cuộc sống của những người nông dân ở đây nói riêng, vùng đồng bằng Bắc Bộ nói chung.

    17. Bãi tắm Đông Hà – Nam Định

    Bãi tắm Đông Hà thuộc huyện Hải Hậu, Nam Định. Đến với Bãi tắm đông Hà bạn có thể ghé thăm khu du lịch nổi tiếng như: Khu du lịch biển Thịnh Long, cầu Ngói – chùa Lương, Đền thánh Hưng Nghĩa.

    [​IMG]

    18. Tòa giám mục Bùi Chu

    Tọa lạc trên địa phận xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường từ năm 1885, trải qua hơn 100 năm cùng thời gian, tòa giám mục Bùi Chu vẫn uy nghiêm, bề thế. Với chiều dài 78 m, rộng 22 m và cao 15 m, nơi đây thường gắn liền nhiều sự kiện quan trọng.

    [​IMG]

    19. Di tích nhà lưu niệm cố Tổng bí thư Trường Chinh

    Di tích nhà lưu niệm cố Tổng bí thư Trường Chinh ở thôn Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường. Đây là quê hương, nơi sinh trưởng của đồng chí Trường Chinh, người học trò suất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người con ưu tú của quê hương Nam Định.

    [​IMG]

    Ngôi nhà giản dị như bao ngôi nhà của người dân Việt Nam

    Ngôi nhà lưu niệm là nơi lưu giữ nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của địa phương, cũng như cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trường Chinh suốt từ năm 1928 đến thời kỳ chín năm kháng chiến chống thực dân Pháp (1945 - 1954). Nơi đây có thời kỳ đã từng là cơ sở in tài liệu, sách báo, tuyên truyền phục vụ cách mạng. Đồng thời còn là nơi nuôi giấu đồng chí Trường Chinh trong những lần về hoạt động và chỉ đạo phong trào cách mạng tại quê nhà.

    Với 19 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nam Định kể trên, chắc hẳn các bạn sẽ muốn xách ngay balo lên và đi để cùng chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp lịch sử, hoang sơ của mảnh đất Nam Định quê tôi phải không?

    Hãy xách balo lên và đi ngay thôi mọi người!
     
    Mạnh Thăng, Tố VănThiên hi thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng chín 2020
  2. Thiên hi

    Bài viết:
    83
    Có cơ hội phải đi nột lần đến Nam Định mới được. Bạn review mà mình cảm thấy mấy nơi này đẹp và thú vị quá.

    Những địa điểm trên đây đa phần là những địa điểm mang đậm chất lịch sử dân tộc. Mình cũng rất thích tìm hiểu về lịch sử nên những nơi này thật hợp ý mình a.

    Bài viết của bạn rất chi tiết, nó đem đến cho mình những kiến thức bổ ích. Câu văn xúc tích, rành mạch, làm cho người đọc dễ hiểu hơn khi tiếp nhận một lượng lớn thông tin.

    Mình cũng mong muốn sẽ có dịp mà xách balo đi hết những nơi đã nói trên này.

    Mình có một chút nhận xét và chia sẻ như vậy, hy vọng không làm bạn cảm thấy phiền hay khó chịu nhé.

    Chúc bạn có một buổi chiều vui vẻ nhé!
     
    Vũ Hà thích bài này.
  3. Phạm Ngọc Oanh

    Bài viết:
    37
    Mình cũng là người con Nam Định. Thật tuyệt vời khi thấy quê hương mình được giới thiệu rộng rãi như vậy. Nam Định thật sự rất đẹp có cơ hội mình cũng muốn một lần khám phá được hết những địa điểm này! Mình cũng mới đi được 3 4 địa điểm thôi
     
    Vũ Hà thích bài này.
  4. Vũ Hà

    Bài viết:
    1,981
    Bạn ở đâu thế? Welcome to Nam Định! *qobe 10*
     
    Thiên hi thích bài này.
  5. Vũ Hà

    Bài viết:
    1,981
    Bạn ở huyện nào? Mình rất tự hào là người con của quê hương bác Trường Chinh!
     
  6. Thiên hi

    Bài viết:
    83
    Mình ở tút trong Nam lặng. Xa lắm a.

    *qobe 18*
     
    Vũ Hà thích bài này.
  7. Phạm Ngọc Oanh

    Bài viết:
    37
    Mình ở Ý Yên gần Núi Ngăm nhưng cũng lười chưa đi. Huhu
     
    Vũ Hà thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...