Review Truyện List Truyện Ngôn Tình SE Hay Nhất Mà Bạn Nên Đọc

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Yang Mei, 17 Tháng năm 2020.

  1. Yang Mei Mọi

    Bài viết:
    55
    Để cho thuận tiện, mình sẽ liệt kê theo tên tác giả

    *Phỉ Ngã Tư Tồn

    Phỉ Ngã Tư Tồn là tác giả nổi tiếng của hàng loạt tiểu thuyết ngôn tình SE được đánh giá là hay nhất mọi thời đại. Trong đó nhiều tác phẩm còn được chuyển thể thành phim. Cùng xem một số tác phẩm của má Phỉ nhé:

    1, Đông Cung : Là tác phẩm đã lấy đi không ít nước mắt của người đọc về chuyện tình ngược đau lòng của chàng thái tử Lý Thừa Ngân và nàng công chúa Tây Lương Tiểu Phong. Tác Phẩm đã được chuyển thể thành phim và gây tiếng vang lớn.

    [​IMG]


    [​IMG]

    2, Không kịp nói yêu em

    Không kịp nói yêu em kể vềmột câu chuyện tình đẹp diễn ra vào thời Dân quốc loạn lạc khói lửa chiến tranh giữa Doãn Tĩnh Uyển và Mộ Dung Phong. Mộ Dung Phong là con người lạnh lùng, thâm trầm, đầy lí trí còn Doãn Tĩnh Uyển lại là cô tiểu thư dịu dàng, lương thiện. Họ đã gặp nhau nhưng rồi lại để mất nhau trong chiến tranh khói lửa. Ngoài ra tác phẩm cũng đã được chuyển thể thành phim và thu hút số lượng lớn khán giả.

    [​IMG]

    [​IMG]

    3, Thiên Sơn Mộ Tuyết

    Xuyên suốt toàn bộ tác phẩm là câu chuyện tình đầy ngang trái và trắc trở của bốn con người Mặc Thiệu Khiêm - Mộ Vịnh Phi - Tiêu Sơn - Đồng Tuyết. Họ đều là những nạn nhân của số phận, có chăng chỉ là trách tạo hóa trêu ngươi mà thôi . Liệu rằng, những tình cảm ấy sẽ trôi về đâu? Cùng đọc truyện và khám phá nhé

    [​IMG]

    [​IMG]


    4, Hẹn đẹp như mơ

    Đây có lẽ là tác phẩm thành công nhất của Phỉ Ngã Tư Tồn, một câu chuyện tình sao mà buồn, mà ám ảnh, mà thê lương đến vậy. Để rồi, cho đến khi được chuyển thể thành phim, nó vẫn khiến người xem một lần nữa phải thổn thức, xót xa cho số phận của từng nhân vật. Tình chỉ đẹp khi còn dang dở, tuy vậy, sự thật lại chẳng được đẹp đến vậy. Cái ta nhìn thấy có chăng chỉ là sự đau khổ, sự tổn thương và tiếc nuối đến tuyệt vọng mà thôi. Khép lại cuốn sách với bao cảm xúc, với những day dứt khôn nguôi. Đây chắc chắn là một cuốn tiểu thuyết không nên bỏ qua đâu nhé.


    [​IMG]

    [​IMG]

    5, Gấm rách

    Đây có thể xem như một tác phẩm mang đậm phong cách "mẹ kế" của Phỉ Ngã Tư Tồn, những câu chuyện tình bi ai chạm đến trái tim độc giả một cách tự nhiên nhất mà cũng lấy đi nhiều nước mắt nhất. Trong cái dư vị ngọt ngào của tình yêu là những cay đắng, lo sợ, là giữa những nụ cười nhưng chực rơi giọt nước mắt, là những trái tim yêu thương nóng bỏng nhưng được điều khiển bởi những cái đầu quá đỗi lạnh lùng. Một tình yêu được xây dựng trên hận thù liệu sẽ đi về đâu?

    [​IMG]

    [​IMG]


    6, Hải Thượng Phồn Hoa Câu chuyện là mối tình trắc trở của Đỗ Hiểu Tô và Lôi Vũ Tranh. Đỗ Hiểu Tô là một cô nàng mạnh mẽ bỗng trở nên gục ngã trước cái chết của người yêu - Chấn Vinh. Còn Lôi Vũ Tranh - anh trai ruột của Chấn Vinh, người đàn ông ngạo nghễ nhưng lại cũng yếu đuối đến đáng thương. Anh dành hết tình cảm thân thiết nhất cho đứa em trai của mình, anh phải đau khổ đến dường nào khi phải tìm kiếm thi thể em mình trong trận động đất, ôm thi hài ấy trở về mà không để giọt nước mắt rơi. Câu chuyện của họ rồi sẽ đi đến đâu?

    [​IMG]


    [​IMG]

    6, Hương Hàn

    Đến với Hương hàn, người đọc như lạc vào một không gian thấm đẫm nỗi buồn trong những đêm mưa Thượng Hải, nơi bóng tối bao trùm, lòng thù hận bủa vây, xen vào đó là sự cô đơn và bất lực. Trong những đêm ấy, liệu rằng ánh sáng tình yêu có vượt lên tất cả?

    [​IMG]

    7, Công Tắc Tình Yêu


    Một cuốn tiểu thuyết mang đầy sự ưu tư, đan xen giữa hận và thương, giữa chờ đợi và dằn vặt đau khổ. Không mang quá nhiều màu sắc như cổ tích, câu chuyện chứa đựng một điều gì đó rất thực, rất đời thường. Chu Diễn Chiếu và Chu Tiểu Manh là anh em không có quan hệ huyết thống. Họ trở thành người một nhà do sự chắp vá hôn nhân giữa cha và mẹ. Là yêu thương hay oán hận, là giày vò hay chở che, tất cả đã không còn phân biệt nỗi nữa. Một tình cảm vô vọng, đau đớn đến cố chấp, điên cuồng nhưng đầy yếu đuối, đẹp tựa đóa quỳnh nở giữa đêm đen ấy rốt cuộc sẽ đi về đâu?

    [​IMG]


    *Tân Di Ổ

    8, Ngoảnh lại hóa tro tàn

    Trong trái tim mỗi người đều có một mặt trời. Còn thế giới của cô thiếu nữ Phương Đằng, mặt trời là thứ xa xỉ, duy nhất chỉ có một chút ánh sáng xanh xao trong thế giới ấy. Đó chính là Phó Kính Thù. Có điều cô cũng biết, thế giới của Phó Kính Thù lại chẳng có ánh sáng. Vì thế cô muốn giúp anh, muốn trở thành ánh sáng chiếu rọi cho anh, dù phải bước đi trong tăm tối chỉ cần cô biết trong tim người ấy có chỗ cho mình là cô hạnh phúc rồi. Đáng tiếc, Phó Kính Thù lại không biết coi trọng, anh thẳng tay hủy hoại khiến ánh sáng ấy tắt lịm, cũng là dập tắt chút ánh sáng xanh duy nhất trong cuộc đời Phương Đăng.

    [​IMG]

    9, Anh có thích nước Mỹ không?

    Đây là tác phẩm viết về tuổi thanh xuân xuất sắc nhất của Tân Di Ổ. Cuộc tình tay ba giữa Trịnh Vy, Lâm Tĩnh và Trần Hiếu Chính thật day dứt, tình yêu giữa ba người như một vòng luẩn quẩn không lối thoát. Trần Hiếu Chính là tình yêu nồng nhiệt, yêu hết mình bằng cả trái tim của Trịnh Vy. Còn Lâm Tĩnh là người mà cô muốn nên duyên vợ chồng lúc còn bé. Nhưng cuối cùng cô đã chọn Lâm Tĩnh để nắm tay đi hết cuộc đời, còn Trần Hiếu Chính chỉ là những kỉ niệm đẹp về một thời yêu đương cuồng nhiệt thời thanh xuân. Cái kết này đối với nhiều người là viên mãn nhất nhưng cũng có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng dù sao đó cũng là lựa chọn của Trịnh Vy. (Tiểu thuyết đã được chuyển thể thành cả bản điện ảnh và bản truyền hình)

    [​IMG]

    [​IMG]

    * Tào Đình

    10, Yêu anh hơn cả tử thần

    Từ nhỏ, ông trời vẫn luôn ưu ái Mạc Ngôn Hy, anh có tất cả từ trí tuệ, gia cảnh đến tài năng, cho đến cái ngày định mệnh, không ngờ mũi tiêm anh đi hiến máu lại có virut HIV. Anh gần như sụp đổ cho đến khi gặp Mễ Bối, tình yêu của anh. Mễ Bối vốn là tiên nữ trên Thiên đình, vì báo ân cứu mạng của anh mà đánh đổi giọng nói hạ phàm. Cô chỉ định báo ân xong sẽ quay về Thiên đình, nhưng sự dịu dàng, quan tâm của anh, nỗi đau của anh dần dần khiến cô yêu anh. Không nỡ để anh phải một mình đối mặt với đau đớn và cái chết, Mễ Bối đánh đổi mạng sống của mình, bất chấp hồn phi phách tán cứu anh khỏi tay Tử Thần.

    [​IMG]

    [​IMG]

    11, Xin lỗi em chỉ là con đĩ

    Ai nói làm đĩ là không có quyền được hạnh phúc? Tôi nói, dù làm đĩ thì một người như Hạ Âu cũng có quyền hạnh phúc, chỉ là ông trời đôi khi không cho người ta được như ý nguyện. Người ta nói Hạ Âu rằng, con của một con đĩ thì cũng chỉ là đĩ mà thôi. Hạ Âu không nói, không biện minh, trước khi gặp Hà Niệm Bân cô giống như con búp bê vô thần, mặc người ta chà đạp. Sau khi gặp Hà Niệm Bân cuộc đời cô tươi sáng hơn rất nhiều, nhưng cũng chỉ thế thôi. Khi anh sánh vai cùng người khác, cô nhận ra, hạnh phúc chỉ là một điều xa xỉ, nhưng cô chấp nhận thậm chí rời xa, hy sinh mạng sống chỉ mong anh hạnh phúc. Không thể trách nam chính, cũng chỉ vì đời là thế mà thôi.

    [​IMG]

    [​IMG]

    *Đồng Hoa

    12, Bộ bộ kinh tâm

    Tác phẩm đầu tay cũng là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất gắn liền với tên tuổi Đồng Hoa. Cũng lấy đề tài xuyên không, thế nhưng khác với những truyện xuyên không vui vẻ hài hước YY đủ loại, Bộ bộ kinh tâm tập trung khắc họa cái ngột ngạt của Tử Cấm Thành và những con người thân bất do kỷ, chỉ có thể "ký lai chi, tắc an chi" cẩn thận từng bước đi trong đó. Là khi cố gắng sửa chữa vận mệnh, nhưng chẳng những không thể thay đổi bàn tay tạo hóa mà còn để bản thân cuốn vào vòng xoáy kia. (Tác phẩm đã được chuyển thể thành phim với sự góp mặt của nhiều diễn viên Trung Quốc nổi tiếng. Bộ phim đã tạo được tiếng vang lớn nên được mua bản quyền bởi một hãng phim Hàn Quốc và remake thành phim "Mây Họa Ánh Trăng")

    [​IMG]

    [​IMG]

    13, Thời niên thiếu không thể quay lại ấy

    Thời niên thiếu vốn là quãng thời gian đẹp nhất, đừng để khi ngoảnh lại chỉ thấy hối tiếc. La Kỳ Kỳ là một cô gái luôn kiên trì, cố gắng nỗ lực hết mình, nói cách khác là cô quá cố chấp, cố chấp về một hình bóng người con trai Trương Tuấn năm ấy tồn tại sâu trong trí nhớ, lại không hề nhận ra tình cảm của mình và Trương Tuấn vốn đã vỡ tàn, thứ còn lại chỉ là những mảnh ghép cô tự huyễn hoặc bản thân, mỏng manh dễ vỡ. Còn có một Hứa Tiểu Ba, luôn coi cô là em gái nhưng sâu trong tim là một tình yêu anh luôn tự mình lừa dối bản thân, khiến cô sa vào tình yêu với anh, lại tự tay đẩy cô ra khỏi thế giới của mình.

    [​IMG]


    14, Từng thề ước


    Đọc truyện của Đồng Hoa là xác định phải có một hộp khăn giấy để lau nước mắt. Tình yêu của các nhân vật trong truyện của Đồng Hoa không phải toàn vẹn, không phải thứ nhất nhưng cũng sâu không thấy đáy vì thế nó da diết, nó mãnh liệt, lại đẹp đẽ đến đau thương. Xi Vưu mang trong mình dòng máu của dã thú, vừa tàn nhẫn vừa chân tình, xảo trá lại đơn thuần, hắn muốn chinh phục thiên địa bất chấp mọi giới luật, thế nhưng vận mệnh trêu đùa khiến hắn gặp một người, yêu một người. Đó là A Hành, một cô công chúa mạnh mẽ, dám yêu dám hận, dám hy sinh bản thân. Thời thế xoay chuyển, Xi Vưu hiểu lầm A Hành, cho rằng nàng phản bội mình vì thế hắn hận. Nhưng dù có hận đến cỡ nào hắn cũng không nỡ làm tổn thương người mình yêu. Hắn cầu xin nàng dùng tim hắn để tiếp tục sống, thế nhưng hắn đã quên, lời thề ước sẽ bên nàng cả đời. Hóa ra, có những lời hứa lại chỉ như gió thoảng.

    [​IMG]

    [​IMG]


    *Nhất Độ Quân Hoa


    15, Phế Hậu Tướng Quân

    Phế Hậu Tướng Quân là cuốn tiểu thuyết ngôn tình cổ đại cực ngược tâm kể về câu chuyện tình buồn của Tả Thương Lang và Mộ Dung Viêm. Tả Thương Lang theo Mộ Dung Viêm tử nhỏ, hết lòng với chàng nhưng nhận lại chỉ là những cay đắng. Nàng đau khổ và mất dần đi tình yêu. Cùng lúc đó Mộ Dung Viêm cũng nhận ra tình cảm của mình đối với nàng nhưng không thể vứt bỏ thứ tình cảm đối với hoàng hậu của mình. Rồi kết cục sẽ đi đến đâu? Liệu Mộ Dung Viêm có vì nàng mà từ bỏ giang sơn xã tắc?

    [​IMG]

    [​IMG]

    16, Lâu chủ vô tình

    Lãnh Phi Nhan vốn là đại ma nữ sát thủ trên giang hồ, tay nàng đầy máu, có thể giết người không chớp mắt. Vậy mà một lần vô tình làm nhiệm vụ, nàng gặp Tàng Ca. Chàng là vị thiếu hiệp hành hiệp trượng nghĩa, đại diện cho chính phái trong giang hồ. Hai con người đứng ở hai chiến tuyến đối diện nhau, kìm kẹp lẫn nhau, mà chỉ vì sự vô tình của Tàng Ca, chút trêu đùa của Lãnh Phi Nhan, họ lại rơi vào lưới tình biển khổ.

    [​IMG]

    [​IMG]


    * Một số tiểu thuyết đặc sắc khác

    17, Thất Tích không Mưa - Lâu Vũ Tình

    Thất tịch không mưa quả thực là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến ngôn tình buồn khiến độc giả rơi nước mắt. Tình yêu của các thiếu nữ thường ngọt ngào, mộng mơ, lãng mạn, còn tình yêu của cô thiếu nữ Thẩm Thiên Tinh lại là con đường không lối thoát. Bởi mối tình đầu của cô lại chính là người anh trai Thẩm Hàn Vũ, một người cô không thể yêu cũng không nên yêu. Tưởng chừng tình yêu của hai người đơm hoa kết trái khi biết họ không phải là anh em ruột thì lại phải gánh chịu cái tát trời giáng của người cha cùng sự thật họ là anh em cùng cha khác mẹ. Thẩm Hàn Vũ chỉ còn cách bỏ đi, kết hôn cùng cô gái khác để Thiên Tinh sống an ổn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    18, Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh _ Thư Nghi

    Ít có một bộ truyện trong quá trình không quá ngược nhưng cái kết SE lại không khiến độc giả phẫn nộ, bởi vì một kết quả như thế cũng là một điều hợp lý. Chẳng có lần đầu tiên gặp gỡ thơ mộng, lãng mạn như trong cuốn tiểu thuyết, Triệu Mai gặp Tôn Gia Ngộ trong một tình huống đẫm máu tại thành phố Odessa, Ukraine. Tình yêu của họ chẳng có nói thành lời, chỉ là những hành động ân cần, chăm sóc cho nhau. Lời tỏ tình duy nhất của anh lại chính là lời cuối cùng anh dành cho cô: "Cô bé của tôi, chúc em một đời bình an, vui vẻ." Và có lẽ, chính điều đó lại khiến Mai Mai không thể quên được anh, cả một đời.

    [​IMG]

    [​IMG]

    19, Thất dạ tuyết

    Cổ đại, kiếm hiệp. Nằm trong hệ liệt Đỉnh Kiếm Các, Thất dạ tuyết là một trong những bộ hay nhất của Thương Nguyệt – Thần Châu tân ngũ hiệp.

    [​IMG]

    20, Thương Ly - Tuyết Linh Chi

    Thương Ly kể về cuộc đời tràn đầy những đau khổ, mất mát của cô bé mồ cô Mỹ Ly. Đọc Thương Ly rất ngược tâm. Ngay từ cái tên đã khiến người đọc cảm nhận được cốt truyện: Trương Ly - sự ly biệt, đau thương và những giọt nước mắt. Nếu bạn cần tìm một cuốn ngược tâm cực đã thì đây chính là cuốn tiểu thuyết bạn cần đấy.

    [​IMG]

    [​IMG]

    ~Hết~

    P/s: Sưu tầm và edit by Yang Mei. Hãy theo dõi và ủng hộ em mọi người nhé <3
     
    Nguyễn Thị Linh, Wind0505Mạnh Thăng thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng năm 2020
  2. Nguyễn Thị Linh

    Bài viết:
    337
    Truyện "Hải thượng phồn hoa" hay lắm ạ. Sự ra đi của Chấn Vinh khiến cuộc đời các nhân vật tưởng như rơi vào bế tắc. Với Hiểu Tô là chia xa với người cô yêu thương nhất, còn với Lôi Vũ Tranh thì như mất mát một phần thân thể vậy. Hai người có cùng chung nỗi đau, mới đầu tưởng chừng như không có liên quan đến nhau nhưng sau đó lại không thể dứt ra được. Cá nhân mình nghĩ truyện này tác giả xử lý nội tâm nhân vật khá tốt. Dù kết truyện có phần buồn bã nhưng phần ngoại truyện đã phần nào xoa dịu được nỗi buồn đó. Mình cũng đang chờ phim này lên sóng mà có vẻ sẽ hơi lâu. Cảm ơn bạn đã giới thiệu những tác phẩm hay đến mọi người nhé.
     
  3. Yang Mei Mọi

    Bài viết:
    55
    Hi hi cảm ơn bạn nhá! Nhưng phải công nhận là truyện của Phỉ Ngã Tư Tồn đọc ngược đau lòng, khóc sướt mướt như con dở mà vẫn thích đọc vì truyện hay vô cùng.
     
    Nguyễn Thị Linh thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...