[Thảo luận - Góp ý] Các tác phẩm của cornuna

Thảo luận trong 'Truyện Của Tôi' bắt đầu bởi Cornuna, 14 Tháng năm 2020.

  1. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Tên/Bút danh: @Cornuna

    Tuổi, cung hoàng đạo: 18, Ma Kết

    Sở thích: Thích ăn, ngủ, nghe nhạc, viết truyện, tản văn..

    Sở đoản: Về vấn đề văn học, văn của mình còn non lắm, câu cú cũng hơi lủng củng, chưa mạch lạc :((

    Đôi lời: Những câu chuyện mình viết ra đây, có thể thật hoặc không, nhưng chắc chắn sẽ trùng với hoàn cảnh của nhiều người. Mình muốn tìm thấy sự đồng cảm thông qua những con chữ, những rung cảm thông qua từng dòng văn. Mình viết chưa hay lắm nên những lời góp ý sẽ là động lực thúc đẩy mình tiến lên rất nhiều <3

    Link các tác phẩm sáng tác:

    - Truyện Teen - Nhật Kí Thanh Xuân: Tìm Lại Chính Mình - Cornuna

    - Tản Văn - Mưa Buồn - Cornuna

    - Truyện Ngắn - Tao Thích Mày Đấy, Đồ Đáng Ghét - Cornuna

    - Tản Văn - Gửi Em, Người Con Gái Tôi Thương - Cornuna

    - Đoản - Tạm Biệt - Cornuna

    - Truyện Ngắn - Em Trai, Em Gái - Gia Đình Hay Địch Thủ? - Cornuna

    - Tản Văn - Anh Ta Bỏ Tôi Rồi - Cornuna

    - Truyện Ngắn - Bao Giờ Cho Đến Ngày Mai?
     
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng chín 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Queen2406

    Bài viết:
    13
    Chào Cornuna! Mình là thành viên của From To Zero. Mình đã đọc "Tao thích mày đấy, đồ đáng ghét" của bạn.

    Nội dung rất hay, thu hút người đọc, hầu như không mắc lỗi chính tả.

    Bên cạnh đó, mỗi chương bạn nên viết dài ra một chút, khoảng 950 từ trở lên. Về nội dung thì mình thấy nam nữ chính tới bên nhau hơi sớm, chưa gì nam chính đã tỏ tình rồi. Bạn nên cho hai bạn đó gặp nhiều trắc trở hơn, lúc đó tình cảm mới sâu nặng.

    Phía trên là một vài góp ý nho nhỏ của mình!

    Chúc bạn có nhiều tác phẩm thật hay!
     
    Cornuna thích bài này.
  4. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Cảm

    Vì mình định viết truyện ngắn sương sương thôi nên mới thu gọn thời gian lại như thế. Song cũng cảm ơn bạn nha, mình sẽ cố gắng hơn về sau <3
     
    Queen2406 thích bài này.
  5. Hương sad

    Bài viết:
    234
    Xin chào bạn, mình là thành viên của bang Land Of Oblivion, và vừa đọc truyện ngắn Tao thích mày đấy, đồ đáng ghét của cậu, có một số nhận xét sau đây.

    Mình rất thích ảnh bìa của bạn, nhìn rất đáng yêu, hai người ngồi xa nhau tưởng chừng chẳng liên quan gì đến nhau nhưng lại là cả bầu trời to lớn của nhau. Rất ý nghĩa và rất hợp với truyện mà bạn viết á.

    Thứ hai là tên truyện. Ôi, nghe bựa và ngầu thế. Giống như một lời thách thức, tao thích mày đấy thì sao nào? Mày làm gì được tao? Cách xưng hô nghe cũng rất đời thường, chính điều đó làm mình thích, vì nó tạo cho mình cảm giác thân quen, gần gũi và đâu đó có sự hài hước pha trộn với lãng mạn, mộng mơ trong câu chuyện của bạn. Chính vì tên truyện rất hót nên đã thu hút ánh mắt của mình ngay từ cái nhìn đầu tiên á. Chẳng chút chần chừ nào mình nhảy vào quất luôn.

    Về nội dung, đây không phải là câu chuyện mới mẻ nhưng lại có sức hút khá mạnh với độc giả và cách bạn viết đã làm cho một đề tài tưởng chừng cũ thành sốt dẻo, nổi bật. Tuy nhiên mình thấy diễn biến câu chuyện khá nhanh, cặp đôi nhân vật chính hình như chưa cùng nhau trải qua nhiều sóng gió và thử thách cho lắm. Hi, chắc mình là kiểu người thích truyện ngược nên luôn thích trong truyện có các tình tiết hành hạ nam nữ chính á. Mình thấy như vậy sẽ khiến truyện lôi cuốn và tạo điểm gay cấn, hồi hộp hơn, và tình cảm của đôi bạn trẻ cũng gọi là khắc cốt ghi tâm rồi mặn nồng hơn.

    Về hình thức thì bạn không bị mắc lỗi chính tả, lời văn khá mượt, cấu trúc câu cũng không sai ở chỗ nào hết.

    Đó là những nhận xét của mình về truyện của bạn. Nếu có gì sai thì bạn góp ý và đừng oán hận mình nha. Thân gửi.
     
    Mạnh Thăng, lê hiền.Cornuna thích bài này.
  6. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Ui bạn ơn bạn nhiều lắm <3. Mình sẽ cố gắng cho ra nhiều nội dung hay hơn sau này nữa, nếu được hãy tiếp tục ủng hộ mình nhaaa *qobe 22*
     
    Hương sad thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng năm 2020
  7. Dịu Dàng

    Bài viết:
    10
    Xin chào, mình là thành viên bang Land of Oblivion, mình đã đọc được truyện Truyện Ngắn - Tao Thích Mày Đấy, Đồ Đáng Ghét - Cornuna . Mình có vài điều muốn nói:

    Về hình thức thì đây là một câu chuyện khá ngắn, nhưng vẫn mang đầy đủ ý nghĩa cũng như diễn biến câu chuyện làm người đọc có thể hình dung được câu chuyện. Đây là một điểm cộng cho chuyện của bạn. Nhưng bạn vẫn phải chỉnh sửa một số lỗi chính tả nhé. Bạn có thể xuống dòng để ngăn cách lời thoại và lời văn cho hình thức câu chuyện thêm đẹp và dễ nhìn hơn.

    Về nội dụng thì đây là một câu chuyện với hình thức cũ nhưng mang đã sự hấp dẫn từ lời văn và cách diễn đạt. Câu chuyện nhẹ nhàng nhưng đầy đủ phân đoạn từ nguyên nhân, cao trào và giải quyết vấn đề. Nhưng nếu thêm vài đoạn giải thích về tình cảm của hai người hơn thì càng đầy đủ hơn. Chúc bạn sức khỏe và sáng tác nhiều tác phẩm hay hơn nhé!
     
    Cornuna thích bài này.
  8. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Cảm ơn bạn nhiều nha *qobe 22*
     
  9. Swaka Nguyệt Lam Giai Nguyệt Lam

    Bài viết:
    629
    Chào bạn, mình là Nguyệt Lam, đến từ bang Land Of Oblivion. Hôm nay vô tình đọc được tác phẩm Tản văn - anh ta bỏ tôi rồi - Cornuna của bạn nên mình xin góp ý đôi dòng nha.

    Về hình thức, bạn trình bài rất đẹp, ngoại trừ vài lỗi chính tả rất nhỏ thì câu truyện vô cùng hoàn mỹ, rất cuốn hút người đọc.

    Về nội dung, có lẽ là về một câu chuyện tình nhưng không có cái kết của cổ tích nhỉ? Một câu chuyện rất nhẹ nhàng, nhưng lại buồn man mác. Câu văn ban đầu rất nhẹ nhàng, giữa những lời kể về câu chuyện tình ấy, thật sự nó không có gì quá buồn. Có lẽ cái nổi buồn của toàn câu chuyện được gợi lên từ câu mở đầu"Anh ta bỏ tôi rồi!" thật sự là một câu này thôi đã kéo không khí của câu chuyện đi theo một chiều hướng buồn man mác rồi.

    Tình cảm thuở ban đầu, lúc nào cũng rất đẹp, rất thơ mộng nhỉ. Nhưng không phải lúc nào nó cũng có một cái kết đẹp trăm năm bên nhau. Ai thuở ban đầu cũng sẽ nhớ lại, vấn vương lại những kỷ niệm xưa, như cô gái trong câu chuyện này vậy.

    Mình thật sự không biết nói gì về tản văn này cả. Nó không thật sự quá xuất sắc, nhưng mà sau khi mình vừa đọc xong, thì nó giống như một cái gì đó khiến mình phải sững người rất lâu. Dường như có cái gì đó đè nén lại torng lòng vậy. Có lẽ vì phần nào câu chuyện này có chút giống như cuộc đời của mình, thế nên mình có chút xíc động vô cùng khó tả.

    Cuối cùng, cảm ơn bạn vì tản văn này. Nó rất hay, và cũng rất dễ động lại trong lòng người đọc.

    Chúc bạn sẽ ngày càng có thêm nhiều tác phẩm hay hơn thế nữa.

    Thân ái.
     
    CornunaMạnh Thăng thích bài này.
  10. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Mình cảm ơn nhiều nhaaa. Xin lỗi bạn vì đến giờ mới nhận được feedback. Mình sẽ cố gắng cho ra nhiều tác phẩm hay hơn nhaa <3
     
    Swaka Nguyệt Lam thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...