Huyền Ảo Thí Thiên Yêu Nghiệt - ILYF02

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi ILYF02, 11 Tháng tám 2018.

  1. ILYF02

    Bài viết:
    24
    Thí Thiên Yêu Nghiệt

    Tác giả: ILYF02

    Thể loại: Huyền ảo

    Link thảo luận: [Thảo Luận - Góp Ý] - Tác Phẩm Của ILYF02

    Nội dung:

    Mang trong mình huyết mạch cao quý nhưng luôn bị khinh bỉ, xinh đẹp tài trí hơn người nên luôn bị đố kỵ.

    Người thân xa lánh, tộc nhân vứt bỏ, cuối cùng lại trở thành vật hy sinh trong cuộc chiến với Quỷ tộc.

    Trơ mắt nhìn tình lang vì che chắn cho mình, mỉm cười cam nguyện một kiếm xuyên tim cũng ôm trọn nàng trong lòng.

    Huyết lệ tuôn trào, thiên địa biến sắc, đã không còn lưu luyến thế gian này nữa, mang theo thi thể người yêu cùng nhảy vào Tru tiên đài.

    Hồn phách trải qua vạn năm trong thiên hỏa, nàng trọng sinh dưới thân phận là huyết thống cấm kỵ của Diệp gia và Tần gia bí ẩn.

    Vạn năm trước đã từng yêu nhau, nguyện bồi nàng đời đời kiếp kiếp, bất ly bất khí.

    Vạn năm sau giữa biển người mênh mông, chàng và nàng vẫn tay trong tay, trở về Thiên Không.
     
    Last edited by a moderator: 19 Tháng một 2019
  2. ILYF02

    Bài viết:
    24
    Chương 1: Mẫu tử biệt ly

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nơi đây là Linh Vũ đại lục, một trong những đại lục cấp thấp của Thiên Không vũ trụ. Thế giới này cường giả vi tôn, nắm đấm to chính là đạo lý. Linh khí là năng lượng tu luyện chủ yếu, dù là Nhân, Ma, Yêu, Quỷ, Thú đều không ngoại lệ.

    Đối với nhân, chiến sĩ hấp thụ linh khí chuyển hóa thành sức mạnh, sử dụng vũ kỹ. Ma pháp sư thì chuyển thành năng lượng nguyên tố ứng với thuộc tính bản thân, sử dụng ma pháp. Triệu hồi sư sở hữu năng lực tương tự ma pháp sư nhưng cần tinh thần lực cao hơn và có thể triệu hồi thêm linh thú khế ước cùng thuộc tính. Ngoài ra còn có luyện đan sư, luyện khí sư, trận pháp sư, thuần thú sư, chiêm tinh sư.

    Đại lục này chiếm gần hai phần ba diện tích là hải vực nằm ở trung tâm. Còn lại là lục địa bao gồm tứ quốc: Đông Lăng quốc, Tây Mộ quốc, Nam Hi quốc, Bắc Phong quốc, xen lẫn là rừng rậm và địa vực hung hiểm.

    * * *Ta là phân cách tuyến-----Biên giới Đông Lăng quốc, Mê vụ sâm lâm-----

    "Diệp Anh, chỉ cần ngươi chịu giao ra vòng ngọc linh lung, ta sẽ để mẫu tử các ngươi được toàn thây." Gã nam tử dẫn thuộc hạ đuổi theo vây bắt một phụ nhân khoảng ba mươi tuổi đang trọng thương cùng một tiểu nữ hài.

    "Dù chết ta cũng sẽ kéo các ngươi theo làm đệm lót." Khuôn mặt tuyệt mỹ hiện lên sát ý, tay ngọc thoăn thoắt kết ấn tạo nên vô số đồ đằng huyền phù trên không trung.

    "Ngươi.. Giết.." Trợn mắt nhìn Diệp Anh đang muốn ngọc đá cùng tan, quang mang hung ác lóe lên, gã rút kiếm ra, toàn bộ người phía sau cũng đồng loạt tiến lên.

    "Aaa.." Hét lên một tiếng, linh lực trong người như thủy triều nhanh chóng tản ra theo từng đồ đằng. Giờ khắc này Diệp Anh nàng tựa như sát thần, người cản giết người, phật cản giết phật. Từng tên tiếp xúc với những đồ án kia không chết cũng trọng thương. Hiểm hiểm tránh thoát, gã nam tử ban nãy từ phía sau một kiếm xuyên thủng ngực trái nàng, đánh lén thành công. Diệp Anh không cam lòng ngã khuỵu xuống.

    "Nương.. Nương.." Nữ hài hai nắm tay mạnh bạo đấm lên trận pháp bảo hộ của mẫu thân nhưng mãi không thể thoát ra được. Chứng kiến mẫu thân dần mất đi sinh lực, cỗ lực lượng cường đại vốn yên ổn ngủ say trong cơ thể nàng bộc phát. Đôi ngươi đen nhánh như bảo thạch bỗng biến thành màu tím đầy ma mị, dấu ấn Nguyệt Nha sau vai trái ánh lên ánh sáng vàng thánh khiết, tóc đen cùng bạch y không gió mà bay. Linh khí cuồn cuộn hóa thành nhuyễn kiếm, phi thẳng đến những tên sát thủ còn sống, một đường giết chóc.

    "Nương.." Thiên ngôn vạn ngữ chỉ còn lại tiếng nức nở.

    "Nguyệt.. Nguyệt nhi.. Đừng khóc.." Diệp Anh gắng nở nụ cười từ ái nhưng sắc mặt trắng bệch càng thêm đau lòng. Từ trong tay áo lấy ra giới chỉ và một chiếc vòng tay đeo vào cho nữ nhi.

    "Nếu có thể.. mẫu thân.. chỉ.. chỉ mong con.. bình bình an an.. hạnh phúc.. Giao cho con.. phải.. phải sống thật tốt.. tìm cha.. cùng.. cùng ca.. trở về.. nhà." Bàn tay nắm lấy tay Thiên Nguyệt vô lực buông xuống.

    Tiêu, kiếp sau thiếp lại nguyện cùng chàng kết nghĩa phu thê.

    "Nương.." Ôm chầm lấy thân thể đang dần mất đi độ ấm, từng giọt lệ lăn dài trên má.

    * * *Ta là tuyến phân cách-----

    Đôi mắt tím và ấn ký Nguyệt Nha sau vai đều đã trở lại bình thường. Ngây người hồi tưởng những ký ức lúc trước, khí thế quanh thân tiểu cô nương càng trở nên lãnh mạc.

    "Đồ nghiệt chủng xấu xa, đánh chết nó đi." Một đám nhóc vây quanh tiểu nữ hài, xô đẩy khiến nàng ngã nhào trên đất, tay chân đều bị trầy xước thảm thương.

    "Hừ, ngươi trừng cái gì, ta nói có sai sao." "Mẫu thân ngươi đường đường là tộc trưởng kế nhiệm của Diệp gia cao quý, rời nhà suốt hai năm trời, lại không biết xấu hổ vác bụng to trở về."

    "Haha.. Các ngươi chỉ nói đúng một nửa." Một tiểu cô nương tầm tám, chín tuổi, Diệp Thiên Thiên, từ đằng xa đi đến cười nhạo, phía sau là vài tỳ nữ nhỏ tuổi.

    "Trên dưới Diệp gia không ai không biết, nó là quái vật chứ, vừa ra đời đã khiến thiên địa biến sắc, còn giáng xuống mấy đạo sấm sét nữa kìa."

    "Chậc chậc.. Đến ông trời còn không thích ngươi, ngươi sống trên đời này làm gì nữa."

    "Mẫu thân ngươi và ngươi một so với một càng đáng ghét hơn."

    "Nghiệt chủng."

    "Quái vật."

    * * *Phân cách tuyến-----

    "Nguyệt nhi, Nguyệt nhi, con không sao chứ, hài tử của nương." Đang sắp xếp sổ sách trong phòng thì nghe thấy tiếng ngã ngoài cửa. Diệp Anh lao ra, đập vào mắt là Thiên Nguyệt của nàng với bạch y rách rưới cùng những vết thương hằn trên da rướm máu đỏ tươi. Lắc đầu tỏ vẻ không sao, tiểu cô nương gắng gượng nương theo tay mẫu thân đứng lên.

    "Là mẫu thân vô dụng, khiến con chịu nhiều ấm ức như vậy."

    "Nơi này đã không còn là Diệp gia nữa, chúng ta phải phụ kỳ vọng của gia gia con rồi." Nghĩ đến việc gì đó, Diệp Anh thở dài thất vọng, chỉ có rời đi mới là con đường đúng đắn nhất.

    * * *Ta đã trở lại-----

    "Chạy đâu cho thoát, giao tộc ấn và vòng ngọc ra đây." Diệp Phóng chặn trước mặt mẫu tử họ, cười lạnh.

    Trời mới biết, hắn đã chờ ngày này lâu thế nào, tại sao phụ thân không giao tộc trưởng vị cho hắn mà lại là ả đàn bà này, hắn không cam tâm.
     
    Aki ReKhôi thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng mười hai 2023
  3. ILYF02

    Bài viết:
    24
    Chương 2: Vòng tay linh lung (1)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Đại ca, phụ thân lúc mang những thứ đó giao cho ta đã từng nói ta toàn quyền quyết định. Không ai có thể bắt buộc ta được."

    "Diệp Anh, ngươi đã muốn rời đi thì giữ chúng làm gì, giao cho ta."

    "Giao cho ai cũng không giao cho ngươi." Nàng nở nụ cười thật tươi, dưới ánh mắt của mọi người, một trận pháp rực rỡ hiện lên bao quanh mẫu tử hai người rồi hai thân ảnh biến mất cùng đạo ánh sáng của trận pháp.

    * * *Phân cách tuyến là ta-----

    Bạch y thắng tuyết, tóc đen tùy ý gió tung bay, tiểu nữ hài năm tuổi nhưng lại ẩn chứa lực lượng hấp dẫn khiến người ta không thể dời mắt.

    Ngắm nhìn dung nhan tuyệt mỹ yên tĩnh như đang ngủ say kia, Thiên Nguyệt quỳ "phịch" xuống đất, dập đầu ba cái thật mạnh. Nương, Nguyệt nhi nhất định sẽ cùng người trở về, những kẻ hại gia đình ta ly tán từng người từng người một đều phải trả giá đắt.

    Mẫu thân nàng là nữ nhi đứng hàng thứ ba trong lớp tỷ muội, đại cô nương dòng chính của Diệp gia và cũng là một thế hệ thiên tài, trải qua khảo nghiệm, trở thành thiếu chủ trẻ tuổi nhất trong gia tộc, tộc trưởng Diệp gia đời kế tiếp.

    Sau lại mất tích ly kì suốt hai năm ròng rã, lúc trở về gia gia đã bệnh nặng, chỉ kịp giao tộc ấn và một chiếc vòng tay kì lạ cho mẫu thân thì qua đời.

    Nàng đến cấm địa bế quan cho đến khi Thiên Nguyệt ra đời dẫn đến thiên địa dị tượng. Các trưởng lão có dị tâm lại tìm cớ gây khó dễ muốn trục xuất các nàng, thu hồi lại tộc ấn. Mẫu thân luôn bị chuyện trong tộc quấn thân, tuy còn nhỏ nhưng Thiên Nguyệt lại rất hiểu chuyện. Bởi vì tình huống thân thể dị biệt, nên dù bị ức hiếp thế nào nàng cũng nhẫn nhịn không bộc phát.

    Mẫu thân từng nói rằng nàng còn phụ thân và ca ca hơn ba tuổi đang chờ hai người trở về. Người lúc nào cũng mong nhớ phụ thân, nhưng địch nhân bên ngoài rất nhiều, người một nhà bọn họ vẫn chưa thể đoàn tụ.

    Vài tháng trước lúc bị truy đuổi, mẫu thân dường như phát hiện ra bí mật nào đó. Quyết định dẫn nàng lặng lẽ rời đi nhưng vẫn sơ hở để lộ hành tung. Đại bá, đại ca mẫu thân, Diệp Phóng cùng một vài vị trưởng lão cũng nhân cơ hội mà cường đoạt tộc ấn.

    Tuy cuối cùng mẫu thân âm thầm kết một trận pháp truyền tống sang đại lục khác, nhưng đại lượng tinh thần và linh lực đã bị hao tổn nặng nề. Bọn chúng cũng một đường truy sát đến đây, giết người đoạt ấn.

    * * *

    Thiên Nguyệt tìm một nhánh cây nhỏ làm bút, ở xung quanh thi thể Diệp Anh vẽ một loạt các ký tự và đồ án kì lạ.

    Nếu có trận pháp sư ở đây chắc chắn sẽ mắt chữ a mồm chữ o, bất khả tư nghị hét lên rằng: "Làm sao có thể? Đó là Ẩn thân trận, Bảo hộ trận và Tụ hồn trận."

    Ba trận pháp thấp nhất cũng đã là cấp năm, cao nhất cũng đã là cấp chín. Thật khó tin, một tiểu cô nương chỉ vài tuổi đầu đã biết đến trận pháp cấp chín, chưa nói việc có thành công hay không. Nhưng có thể khẳng định nàng là thiên tài trong thiên tài.

    Trận pháp sư là những người viết trận pháp, yêu cầu tinh thần lực khá cao, khả năng ghi nhớ trận pháp và sự thành thạo trong việc nắm giữ quy tắc thiên địa để xây dựng pháp trận. Nói đơn giản nhưng thực hiện được lại rất khó khăn.

    Trận pháp sư hay chiến sĩ, ma pháp sư, triệu hồi sư, trước tiên phải tu luyện đến từng cấp bậc từ cấp một đến cấp chín. Sau cấp chín là thiên, địa, nhân, mỗi một cấp lại chia làm chín cấp nhỏ. Đạt đến thiên cấp mới có thể xem là đã đặt được nửa bước chân vào hàng ngũ cường giả.

    Đây chỉ là tu luyện linh lực cho bản thân. Muốn trở thành trận pháp sư cấp một thì nhất định phải có năng lực hoàn thành trận pháp cấp một. Cứ dựa theo đó mà xem họ là trận pháp sư cấp bậc nào.

    Trận pháp cũng được chia tương tự như thế, thông thường đến giai đoạn nào thì trận pháp sư cũng phải khắc khổ tập luyện mới có thể viết được trận pháp cấp độ tương đương một cách thành thạo. Hiếm người có thể miễn cưỡng vượt cấp để viết trận pháp cao hơn bởi tinh thần lực cùng linh lực thiếu hụt sẽ khiến thức hải tổn thương dẫn đến việc bị phản phệ năng lượng.

    Nhưng, Thiên Nguyệt lại chính là thuộc vào số ít người này. Cửu cấp tụ hồn trận giữ linh hồn không tản lạc, thất cấp bảo hộ trận bảo vệ thi thể mẫu thân, cản trở tác động của ngoại lực cùng ngũ cấp ẩn thân trận tạo nên ảo cảnh, che giấu cảnh tượng bên trong, giúp tránh những phiền toái không cần thiết. Thiên Nguyệt tin tưởng mẫu thân vẫn còn sống, một ngày nào đó người nhất định sẽ mỉm cười trở về bên cạnh nàng. Vì thế nàng phải bảo hộ mẫu thân thật tốt, ba trận pháp đồng thời sáng lên. "Khụ.. Khụ.." Gắng gượng hoàn thành nét cuối cùng, nàng cũng ho ra một ngụm máu tươi, cố nén đau đớn nóng rát nơi lồng ngực, tùy ý lau đi vệt máu lưu tại khóe miệng, nàng nở nụ cười thỏa mãn.

    Một dòng khí lưu mát lạnh đột ngột từ cổ tay chạy dọc theo kinh mạch nhanh chóng xoa dịu cơn đau như muốn vỡ vụn trong đan điền khiến Thiên Nguyệt thanh tỉnh lại. Giật mình nhìn chiếc vòng tay mẫu thân trao cho nàng. Đó là một chiếc vòng ngọc thạch lam sắc, trong suốt như thủy tinh, nhẵn nhụi, không hề có bất cứ hoa văn nào lưu trên đó. Mặt trong có một dòng chữ nhỏ được chạm trổ rất tinh xảo: Linh lung. Từng dòng khí lưu lạnh lẽo chính là từ chiếc vòng tay này truyền ra. Chỉ trong vòng chưa đến một khắc, thương thế vừa thụ phải đã được chữa khỏi.
     
    Aki ReKhôi thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng mười hai 2023
  4. ILYF02

    Bài viết:
    24
    Chương 3: Vòng tay linh lung (2)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Một luồng sáng từ vòng tay xuyên thẳng đến mi tâm, một giọng nói lạ lẫm nhưng rất quen thuộc vang lên. Cảm giác khó chịu đầy xót xa nơi con tim khiến Thiên Nguyệt khẽ nhíu mày. "Thượng cổ thần khí, linh lung hoàn. Vật hoàn cố chủ, tung hoành Thiên Không."

    "Đây là.." Nhìn cảnh vật xung quanh, Thiên Nguyệt ngơ ngác. Chẳng lẽ nơi này là không gian bên trong vòng tay, cũng quá thần kì rồi. Thảm cỏ xanh mướt trải dài vô tận, xa xa là ôn tuyền hơi nước lượn lờ. Bên cạnh là một rừng cây với đủ loại quả kì lạ.

    "Chủ nhân, chủ nhân, chúng ta ở đây." Giọng nói trẻ con vang lên. Tay áo bị khẽ kéo về phía sau, Thiên Nguyệt quay lại thì suýt nhảy dựng lên.

    Một bé trai phấn điêu ngọc trác mặc thanh y đang nở nụ cười thật tươi với nàng, quan trọng là còn chín cậu bé mặc thanh y tương tự bé trai đang cúi đầu hành lễ. "Gặp qua chủ nhân, chúng ta là khí linh của vòng tay, ta là lão đại của bọn họ, Lam Nhất, họ là Lam Nhị đến Lam Thập."

    Sau đó bọn Lam Nhất dẫn Thiên Nguyệt tham quan không gian trong vòng tay. Không gian trong đây được chia ra thành nhiều khu vực nhưng hiện tại vẫn còn trống.

    Lam Nhất bảo rằng bọn chúng đã ngủ quên rất rất lâu, vừa rồi do nhận ra khí tức của nàng nên mới thức tỉnh. Những thứ chứa trong này ít nhất cũng hơn mấy ngàn năm rồi nên phần lớn đều đã hao tổn.

    "Chủ nhân, ôn tuyền phía trước là thánh thủy, nếu người có mệt mỏi cứ việc đến đây ngâm mình." Lam Nhất chỉ vào ôn tuyền ban nãy Thiên Nguyệt trông thấy, xoa cằm ngẫm nghĩ.

    "Đó là linh quả, huyền linh quả, thánh linh quả, có thể ăn lót dạ, còn có thể lấy nước để uống." Lam Nhị chỉ vào rừng cây bên cạnh, góp lời.

    "..."

    Hắc tuyến trên trán Thiên Nguyệt càng lúc càng nhiều. Mấy tên khí linh này căn bản không đáng tin.

    "Đúng rồi, đúng rồi, hình như nhà kho của chúng ta vẫn còn nguyên đấy." Lam Tam sực nhớ bọn họ chưa dẫn Thiên Nguyệt đi xem nhà kho.

    "Trong đó chỉ có vài quyển sách cũ cùng mấy thứ lặt vặt linh tinh thôi, có gì đáng xem đâu." Lam Tứ thì thào nhưng cũng lẽo đẽo đi theo mọi người đến nhà kho.

    "..."

    Thiên Nguyệt không còn gì để nói, đại khái chính là cạn lời rồi. "Vài quyển sách cũ cùng mấy thứ linh tinh" là một kho sách cùng một đống bảo vật, binh khí và đan dược.

    Cái gì gọi là phá của, đây chính là điển hình. Đỉnh cao của phá của cũng chỉ có thể đến đây là cùng. Kỳ lạ là trong lòng Thiên Nguyệt như có một dòng nước ấm chảy qua, rất ấm áp. Nàng không hề cô độc, ít ra nàng vẫn còn những tên này làm bằng hữu.

    * * *Ta là đường phân cách dễ thương khả ái----

    Ngày qua ngày, thoáng cái đã gần ba năm kể từ khi Thiên Nguyệt đi đến Linh Vũ đại lục. Tiểu nữ hài năm tuổi nhỏ nhắn ngày nào đã cao hơn không ít, ẩn chứa lực lượng khiến người ta không thể khinh nhờn.

    Mê Vụ sâm lâm là một trong những địa vực hung hiểm bởi phần lớn linh thú đều sinh sống ở đây. Linh thú cũng chia cấp bậc như tu luyện sĩ nhưng chúng lại sở hữu lực lượng hơn hẳn tu luyện sĩ nhân loại đồng cấp.

    Đặc biệt là vùng cận và trung tâm rừng rậm bởi linh thú ở đây đều từ nhân cấp trở lên, có thể hóa hình giúp chúng có nhiều năng lực chiến đấu. Ấy vậy mà nữ hài nhỏ nhắn này vẫn chưa rời khỏi Mê Vụ sâm lâm. Thậm chí còn xây dựng "cứ địa" tại đây a. Ban đêm thì vào linh lung hoàn hấp thu linh khí tu luyện, ban ngày lại rèn luyện, đánh nhau với linh thú.

    Ngày qua ngày, các linh thú cấp thấp chỉ cần nhận ra khí tức của nàng là lập tức chạy loạn, gào thét khắp nơi, cảnh báo cho các loài khác rồi trốn trong hang ổ vài ngày cũng không dám ló mặt.

    * * *Phân cách tuyến-----

    "Lang gia gia, người nói xem, mấy tháng nay bọn họ đi đâu chơi a." Thiên Nguyệt nằm nhoài trên một tảng đá to, nghiêng nghiêng đầu hướng lão giả đang câu cá trên bờ suối. "Bọn họ" trong câu nói của nàng là chỉ đám linh thú. Lão giả trên đầu vài vạch hắc tuyến, nha đầu ngươi còn giả vờ ngây thơ, không phải do ngươi gây ra sao. Ngày nào cũng tìm vài con linh thú đấu võ, thử hỏi bọn chúng đi đâu kiếm ăn được. Không chết vì mệt cũng chết vì đói a.

    Báo hại ông từ một Lang vương ác danh săn linh thú cấp thấp hiện giờ cũng phải chuyển sang câu cá, bắt thỏ ăn chay a. Sao lại ăn chay à, hừ, còn con linh thú nào dám ló đầu ra mà để ông khai tiệc đâu. Thế mà con nhóc con này còn suốt ngày lẽo đẽo theo ông đòi ăn chung. Thịt ngon dâng tới miệng đều chạy té khói hết, ăn, ăn, ăn, ăn cái gì mà ăn. Khi nào thì tiểu tổ tông này mới chịu đi a. Ông thèm thịt lắm rồi.

    Đang lan man trong uất hận thì ông lại hét lên đầy phẫn uất. Có khi đường đường là Lang vương dũng mãnh thiện chiến lại chết vì nghẹn tức a. Cái chết mất mặt của ông sẽ lưu truyền rộng rãi trong dòng tộc a. Cái nha đầu này thế nào, thế nào lại bật phắt dậy như thế. Bữa cơm của ông, bơi đi, đều bơi đi hết rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng bảy 2023
  5. ILYF02

    Bài viết:
    24
    Chương 4: Vòng tay linh lung (3)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thiên Nguyệt làm sao còn tâm trí để ý đến bữa ăn của Lang vương chứ. Nàng và bọn Lam Nhất vừa phát hiện ra một đạo khí tức tương đương nàng, nghẹn uất sắp chết rồi a, cũng may lão thiên gia không phụ người có lòng. Có nhân vật tốt luyện tay a.

    "Lam Nhất, các ngươi nói xem nó đang ở đâu." Chỉ chậm nửa nhịp mà đã bị mất dấu rồi, nàng thở dài, nhanh quá.

    "Chủ nhân, theo ta thấy, người hay là tha cho chúng đi." "Đúng đó, đúng đó." Thật tội nghiệp cho sinh linh sống trong khu rừng này.

    "Chủ nhân, khi nào người mới rời khỏi nơi này a." "Mấy tiểu linh thú ngày nào cũng trốn đông trốn tây, thật tội nha."

    "Còn có, còn có mấy gốc hoa thơm cỏ lạ, người đều thu hết vào túi rồi." "Một khu rừng bạt ngàn uy nghiêm như thế. Haizz.." Rốt cuộc là đã mang nợ gì với nàng.

    "Hay là chủ nhân, người không nỡ rời xa Lang lão đầu à." "Đương nhiên, đồ ăn lão làm ngon như thế." Gật gật đầu đồng ý, Thiên Nguyệt thích nhất là món cá nướng của ông.

    "Ta thấy tội nhất là lão a." Còn không phải sao, Lang lão đầu ngày nào mà không bi thống ngửa mặt lên trời khóc than. Lang lão đầu, ông nợ chúng ta một đại ân tình nga.

    "Cái này.. các ngươi xem.. ta chỉ tạm thời ở đây thôi.. không phải có câu, nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất sao." Ngón tay sờ sờ chóp mũi, ngượng ngùng. Nơi này mà nguy hiểm với người. Ta thấy, ngược lại thì đúng hơn.

    "Ta ở trong đây tu luyện đến thành tựu nhất định rồi hẵng ra ngoài." Thành tựu nhất định là gì a. Ít nhất cũng phải khế ước được với một đầu linh thú đã.

    * * *Phân cách tuyến-----

    Sau khi mất dấu, Thiên Nguyệt lại đến chỗ Lang vương "xin ăn" khiến ông lại khóc không ra nước mắt. Năn nỉ một hồi, nàng thành công bẻ được một chiếc đùi gà, sung sướng gặm say sưa trước khuôn mặt đen như đáy nồi của lão.

    Bỗng dưng nàng lại bật đứng dậy, xương gà trong tay cũng quẳng ra đằng sau, một phát ngay trán lão. Khuôn mặt u ám chưa kịp phát tác thì thủ phạm đã như một cơn gió lốc quét qua, biến mất.

    "Chủ nhân, nhanh lên, nhanh lên. Nó tăng tốc kìa." Giọng nói trẻ con của Lam Nhất vang lên nhắc nhở nữ hài đang đuổi theo vệt sáng phía trước.

    Nhân vật này không ai khác ngoài Thiên Nguyệt, một thân bạch y đơn giản, tuy ống tay áo dính ít vệt dầu mỡ nhưng tổng thể vẫn toát lên khí chất cao quý không thể xâm phạm. Đôi mắt đen láy, tĩnh lặng như hồ nước không gợn sóng, ba ngàn sợi tóc đen xõa tùy ý tung bay.

    Chính là lúc đang ăn thì phát hiện khí tức biến mất của linh thú lúc trước mà nàng từng truy theo, nên mới "không cẩn thận" quẳng xương trúng Lang vương a.

    Linh thú đang lén lút săn mồi, Thiên Nguyệt đã một thời gian "không ức hiếp" bọn chúng, vừa bạo gan ló đầu ra thì lại bị dọa một phen mất mật.

    Thân hình nhỏ nhắn như một làn gió lướt qua cây cối trong rừng bám sát vệt sáng màu đỏ trước mặt, nhìn kĩ thì đó là một đầu Hỏa Vân Lang.

    "Ầm.. Ầm.." Nàng nhanh chóng ngưng kết một hỏa cầu chặn đường rồi lại thoăn thoắt tạo nên một trận pháp bao vây chung quanh Hỏa Vân Lang.

    "Trận pháp, ngươi là trận pháp sư."

    "Vận dụng nguyên tố, ma pháp sư." Nguyên tố chung quanh dao động kịch liệt khiến đầu linh thú trước mắt dè chừng đôi chút.

    "Hử, thực lực nhân cấp ngũ phẩm, tiểu nha đầu, ngươi được xem là thiên tài trăm năm khó gặp đấy." Hỏa Vân Lang bị vây trong trận pháp quan sát Thiên Nguyệt.

    "Nhân cấp lục phẩm, biến dị song thuộc tính." Thiên Nguyệt đối diện cũng quan sát linh thú, ánh mắt cũng thoáng nghiêm túc.

    Linh thú đến nhân cấp đã có thể nói chuyện giống như con người, cũng phân chia thuộc tính. Thông thường chúng chỉ có một thuộc tính, nhưng có một bộ phận cao quý hơn. Đó là linh thú biến dị, chúng có nhiều hơn một thuộc tính hoặc có khả năng đặc biệt nào đó.

    "Tiểu nha đầu, vẫn nên trở về đi." Hỏa Vân Lang phẩy phẩy chiếc đuôi, không thèm để ý đến nàng nữa. Đôi lam nhãn loé lên hắc quang, trận pháp bỗng chốc suy yếu đi mấy phần.

    "Tuy không mạnh bằng Lang gia gia, nhưng ngươi vẫn là ấu thú nha." Xoa cằm tựa hồ ngẫm nghĩ rất kỹ, Thiên Nguyệt nói. Thật phũ phàng cho Lang vương, bao nhiêu bữa cơm của ông ấy chỉ nhận lại câu chê già a.

    "Đánh, nếu thua, trở thành triệu hồi thú của ta." Giọng nói trong trẻo, vân đạm phong khinh nhưng lại mang theo ma lực kỳ dị khiến chỉ thú rùng mình. Tên hỏa lang này rất hợp khẩu vị nàng a. Để nó theo cùng, đoạn đường phía trước chắc chắn sẽ không tẻ nhạt.

    "Tốt, đủ cuồng vọng." Gầm lên một tiếng, trong miệng phun ra một hỏa cầu đỏ rực, không chút cản trở vượt vượt qua pháp trận, phóng trực tiếp về phía Thiên Nguyệt.

    Không khí xung quanh như bị đốt cháy theo quỹ đạo của hỏa cầu. Nhân loại này tuy thiên tư nghịch thiên nhưng không phải muốn hắn làm triệu hồi thú là dễ như vậy. Ít nhất cũng phải khiến hắn tâm phục khẩu phục nga.

    "Ầm.. Ầm.." Thiên Nguyệt nhanh tay kết ấn ngưng tụ một tường đất thật dày cùng hỏa cầu va chạm. Lại trong nháy mắt vung tay tạo nên vô số hỏa cầu như mưa lao về Hỏa Vân Lang.

    "Cái gì, song hệ.. Grao.." Thoáng ngạc nhiên, chỉ thú gầm lên một tiếng. Cả thân hình như được bao phủ bởi ngọn lửa màu đen, đó là ám thuộc tính, thuộc tính còn lại của nó. Hỏa cầu bay đến tiếp xúc với ám thuộc tính đều nhanh chóng bị cắn nuốt, tan rã thành từng mảnh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng bảy 2023
  6. ILYF02

    Bài viết:
    24
    Chượng 5: Thu phục

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hỏa Vân Lang thuận thế bổ nhào về phía Thiên Nguyệt, móng vuốt sắc bén như tia chớp chộp đến đỉnh đầu nàng. Nếu trúng phải thì mất mạng là việc không thể nghi ngờ. Tuy nhiên điều đó sẽ không xảy ra, bởi vì khi móng vuốt của Hỏa Vân Lang rơi xuống thì nàng đã như u linh biến mất, móng vuốt sắc bén chỉ vừa kịp chộp trúng tàn ảnh nàng lưu lại.

    Nói đúng hơn là nàng đã vận dụng phiêu miễu thân pháp, một bộ thân pháp vũ kỹ trong kho sách vòng tay linh lung, nhẹ nhàng tránh thoát một kích trí mạng. Đột ngột xuất hiện trước mặt chỉ thú cách đó không xa, Thiên Nguyệt vung lên một quyền kết hợp với hỏa thuộc tính. Nắm tay lửa nóng rực trực tiếp đón lấy trảo lửa không hề thua kém của Hỏa Vân Lang.

    "Ầm" vang một tiếng, hai cỗ năng lượng hung hăng va chạm khiến khói bụi mịt mù, động vật xung quanh nhao nhao bỏ chạy.

    Tại trung tâm cỗ năng lượng, Thiên Nguyệt cấp tốc tạo nên tầng tầng thổ thuẫn bảo vệ. Đồng thời Hỏa Vân Lang "grao" một tiếng, ám thuộc tính ngưng tụ thành một màn chắn hấp thu dư chấn.

    "Ma pháp sư lại có năng lực của chiến sĩ, thú vị." Hai thân ảnh một người một thú hiện ra sau khi khói bụi tản đi. Hỏa Vân Lang không nhịn được thốt lên, hưng phấn trong mắt lại tăng thêm mấy phần.

    Ma pháp sư chỉ có thể nghiên tập, sử dụng ma pháp, thân thể không hơn người thường bao nhiêu. Bởi họ không có khí mạch phù hợp rèn luyện thân thể với cường độ cao, do đó thường áp dụng cách đánh từ xa. Chiến sĩ thì ngược lại, họ không có năng lượng thuộc tính trong cơ thể nhưng họ có thể đả thông khí mạch, tăng cường thân thể, mở rộng kinh mạch. Vì thế mà có lực lượng viễn siêu ma pháp sư, sử dụng vũ kỹ và áp dụng được cách đánh cận chiến.

    Thiên Nguyệt lại ngoại lệ, nàng vừa sử dụng ma pháp của ma pháp sư vừa có lực lượng thân thể của chiến sĩ. Do đó tuy chiến đấu vượt cấp nhưng nàng vẫn ở thế giằng co, bất phân thắng bại cùng Hỏa Vân Lang.

    Dường như nàng đang chuẩn bị một chiêu quyết định, năng lượng thuộc tính trong không khí ngưng kết càng lúc càng dày đặc. Đứng cách đó không xa, Hỏa Vân Lang trợn mắt nhìn quả cầu năng lượng càng lúc càng cuồng bạo kia.

    Là linh thú, năng lực cảm giác nguy hiểm của nó mạnh hơn con người, nó cảm nhận rõ ràng nguy hiểm đang rình rập nó từ trong quả cầu kia. Hỏa thuộc tính, ph.. phong thuộc tính, rốt cuộc nha đầu này là quái vật phương nào a?

    "Ta.. ta.. ta đầu hàng, mau hủy cái thứ đó đi, ta đầu hàng thật mà.." Rùng mình, Hỏa Vân Lang hỏa thuộc tính bộc phát.

    Ngọn lửa bao trùm toàn bộ thân hình nó nhưng vẫn cảm thấy ớn lạnh từ đầu đến chân, nhanh mồm thần phục, chỉ thiếu bước rơi lệ. Bởi nó trông thấy nàng đang dung hợp các nguyên tố lại với nhau, đây là hành động từ cổ chí kim chưa từng có ai dám thử, đùa chắc, hoặc có thì cũng bạo nổ chết hết rồi.

    Thế mà trước mắt nó, hành động điên rồ của nàng, lô hỏa thuần thanh cưỡng ép dung hợp nguyên tố cáu kỉnh. Một khi quả cầu kinh khủng trên tay nàng phóng về phía nó, đảm bảo thi cốt vô tồn.

    Trở thành triệu hồi thú là xúc phạm tôn nghiêm của nó, nhưng có thể trở thành triệu hồi thú cho một thiên tài, đặc biệt là Thiên Nguyệt biến thái này nó lại cảm thấy rất hãnh diện. Vẫn tốt hơn là chết mà không để lại nổi một mảnh xương.

    "Vù.. vù.." Nghe thấy, nàng nhẹ nhàng phẫy phẫy triệt tiêu năng lượng trên tay, nếu không phải tận mắt chứng kiến, Hỏa Vân Lang chắc chắn không hề biết sự khủng bố của quả cầu kia. Năng lực khống chế bậc này khiến chỉ thú đối với nàng thêm phần tôn trọng.

    "Ta lấy thân phận triệu hồi sư lập khế ước với ngươi." "Trở thành triệu hồi thú của ta, là bằng hữu đồng hành với ta."

    "Lập." Nhìn cột sáng bao phủ trước mắt, Hỏa Vân Lang xem như hoàn toàn thần phục Thiên Nguyệt rồi. Tiểu chủ nhân của nó tương lai tuyệt đối là một nhân vật phong vân. Nhưng bất kể ra sao, hiện giờ nó chỉ cảm thấy rất ấm áp, đơn giản bởi vì chủ nhân xem nó là bằng hữu.

    * * *Phân cách tuyến đã trở lại---Phượng Thai thành Đông Lăng quốc

    Đây là một thành trì nhỏ tiếp giáp với Mê Vụ sâm lâm. Tuy là thành trì nhỏ nhưng số lượng người ra vào tương đối đông. Phần lớn là các dong binh đoàn vào rừng săn linh thú hay làm nhiệm vụ.

    Trước cửa thành, nữ hài một thân bạch y như tuyết, mộc mạc không thêu bất kỳ hoa văn nào lại vô tình tản ra khí chất cao quý. Đôi mắt đen láy, trong suốt như bảo thạch, mái tóc dài xõa tùy ý, phiêu miễu tựa trích tiên.

    "Tiểu cô nương, làm sao lại đứng trước cổng thành nha." Một phụ nhân khoảng ba mươi tuổi từ ngoài thành đi vào trông thấy Thiên Nguyệt đứng ngơ ngác, đi đến hỏi chuyện.

    Có lẽ chưa từng có người nào ngoài mẫu thân hỏi thăm nàng như thế. Cũng có lẽ là do suốt ba năm sinh hoạt trong rừng rậm, làm bạn với cỏ cây linh thú, đã lâu không gặp thân ảnh con người mà Thiên Nguyệt cảm thấy người trước mắt tựa hồ đang thực quan tâm nàng.

    "Ta là Lưu Nhan Ngọc, phu nhân Tiêu gia, cháu gọi ta là Tiêu thẩm được rồi." Lưu Nhan Ngọc rất thân thiện, nắm tay Thiên Nguyệt dẫn vào thành.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng bảy 2023
  7. ILYF02

    Bài viết:
    24
    Chương 6: Tiêu gia (1)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bởi vì tiếp giáp với Mê Vụ sâm lâm, hằng năm đều đối mặt với các đợt thú triều lớn nhỏ, Phượng Thai thành được xem như một cửa ải quan trọng. Nếu nơi đây bị công phá thì những thành trì xung quanh sẽ khó giữ. Do đó phòng vệ ở Phượng Thai thành so với các thành trì khác sâm nghiêm hơn nhiều.

    Thay phiên thủ thành là tứ đại gia tộc Tiêu gia, Lương gia, Nghê gia, Lý gia. Các gia tộc này luôn ngấm ngầm tranh đấu, so sánh thực lực, thâm sâu nhất nhưng cũng khiêm tốn nhất là Tiêu gia. Ba gia tộc còn lại tạo thành thế chân vạc, vừa hợp tác vừa phòng bị, kiềm chế lẫn nhau.

    Phượng Thai thành rất chú trọng bồi dưỡng nhân tài, đặc biệt là lớp người trẻ tuổi. Vì thế cứ hai năm một lần các gia tộc lại tổ chức đại hội luận võ dành cho các thiếu niên từ hai mươi lăm tuổi trở xuống. Đạt được danh hiệu trong thập đại quái thiếu sẽ có tư cách đến Nghiên Tinh nhập học.

    Hiện giờ cách đại hội luận võ chỉ còn ba tháng nên mọi người bận rộn lên hẳn. Những người trẻ có dự định ghi danh đều hăng hái tu luyện để đến thời điểm thể hiện được bản thân, tranh giành tư cách nhập học vào học viện danh giá. Trùng hợp việc tổ chức đại hội và thủ thành năm nay đều đến lượt Tiêu gia đảm nhiệm. Tiêu thẩm chính là trên đường ra ngoài sắp xếp trở về thì tình cờ trông thấy Thiên Nguyệt.

    Nữ hài một thân bạch y đứng trước cổng thành trông vô cùng cô độc, khiến nàng cảm giác lạ thường xen lẫn thương tiếc khó hiểu. "Cháu đang tìm ai à, Phượng Thai thành lớn như thế, có cần ta giúp không?"

    "Không có ạ, cháu đang tìm chỗ tá túc." Thiên Nguyệt lễ phép trả lời.

    "Nếu cháu không ngại phiền thì đến Tiêu gia của ta đi." Tiêu phu nhân cười đến nỗi khép cả hai mắt. Không hiểu sao nàng lại vô ý thức muốn thân cận với tiểu cô nương này. Huống chi.. càng đông càng vui mà.

    * * *Tuyến phân cách-----

    Vừa đặt chân qua khỏi đại môn, Thiên Nguyệt đã tinh tế nghe được âm thanh đổ vỡ, còn có tiếng la hét thất thanh. Tiêu phu nhân cười ngượng đỏ cả mặt, dẫn nàng đến chính sảnh, nguồn cơn chính là xuất phát từ đây.

    Bên trong vốn dĩ bày trí trang nghiêm chính khí hiện tại lại vô cùng bừa bộn, căn bản là thê thảm không nỡ nhìn. Vài chiếc bình cổ mảnh vỡ rơi đầy trên nền, bàn ghế thì nơi này một cái bên kia một chiếc. Thậm chí có chiếc đã "chân lìa khỏi thân", trên cột dưới nền chi chít những vết kiếm nông sâu khó lường.

    Nụ cười của Tiêu phu nhân sớm đã tắt ngúm. Khuôn mặt lúc thì tái xanh lúc thì tím đen, nộ hỏa không nhỏ a. "TIÊU MỘNG NHI, TIÊU DOÃN HẠO."

    "Nương, người về sớm a." Một tiểu nha đầu búi tóc bánh bao trạc tuổi Thiên Nguyệt thập thò sau bức bình phong nở nụ cười lấy lòng, muốn bao nhiêu rạng rỡ có bấy nhiêu rạng rỡ.

    "Đều lăn ra đây cho lão nương." Còn đâu hình tượng mỹ thiếu phụ nhã nhặn ôn hòa.

    "Nương, nương, chậm đã, bình tĩnh, bình tĩnh a.." Một nam hài mười tuổi cùng nữ hài tươi cười ban nãy vừa bước ra đã thấy Tiêu phu nhân sải chân đến, lập tức tách ra hai bên, trốn ra cửa chính.

    "Ta cho các ngươi thời gian một chung trà giải thích rõ ràng, nếu không ra sau viện chẻ củi cho ta." Hừ lạnh một tiếng, ngồi xuống một chiếc ghế "may mắn" còn nguyên vẹn gần đó. Lại quay sang dịu dàng gọi Thiên Nguyệt đến ngồi cạnh bên, tốc độ lật mặt khiến hai đứa trẻ líu lưỡi.

    "Nương, nàng là.." Tiêu Mộng Nhi thắc mắc, ánh mắt nàng chăm chăm đảo trên dưới quan sát Thiên Nguyệt.

    "A.. Chẳng lẽ là.." Hít một ngụm khí lạnh, nàng lại đảo ánh mắt giữa Tiêu phu nhân và Thiên Nguyệt.

    "Phải thì sao, không phải thì sao, con bé là con riêng ta đó." Nếu không đọc hiểu được tâm tư tinh quái của nữ nhi mình dứt ruột sinh ra thì nàng không là nương ruột của nàng rồi.

    "Hừ, tìm phụ thân ngươi đi, xem ông ta dám làm gì ta." Tiêu phu nhân khinh bỉ huynh muội Mộng Nhi. Sau đó lại nở nụ cười mỉm nhắc nhở: "Còn lại nửa chung trà."

    "Hì hì, mẫu thân đại nhân, chúng con nào dám." Tiêu Doãn Hạo cười cười nịnh nọt. Sau đó kéo muội muội đến đấm đấm xoa xoa vai cho nàng.

    "Phải nha, phải nha, nữ nhi biết người không nỡ phạt chúng con đâu." "Ban nãy chính là chúng con đang tập luyện chiêu thức mới a."

    "Cái này.. tụi con cũng không phải cố ý." Từ nịnh nọt, hùng hồn rồi dần dần lý nhí chính là diễn tả Mộng Nhi lúc này.

    "Tốt thôi, đã biết lỗi thì đi chẻ củi đi."

    "Ơ, không phải người nói giải thích sẽ không bị chẻ củi sao." "Sao lại nói một đằng làm một nẻo thế." Doãn Hạo cũng nhanh chóng đòi lại công bằng.

    "Không giải thích thì phạt chẻ củi, cái này ta có nói, nhưng ta đâu có nói giải thích xong sẽ không phạt đâu." Tiêu phu nhân nở nụ cười thật tươi nhưng đối với huynh muội họ lúc này là ác mộng.

    "Tại sao lại là chẻ củi chứ.."

    "Tại sao lại không phải là chẻ củi." Cười lại càng tươi.

    "Mẫu thân đại nhân tôn quý, người có thể khoan dung giảm nhẹ hình phạt không a." Huynh muội hai người cố gắng nặn ra ít nước mắt diễn cảnh đáng thương.

    Xoa cằm tựa hồ ngẫm nghĩ hồi lâu, Tiêu phu nhân lại nở nụ cười sâu thêm mấy phần. Thậm chí đôi mắt biết cười kia cũng khép cong lại thành một đường. Muốn bao nhiêu chân thành có bấy nhiêu chân thành. Nhưng xin thề, hai huynh muội họ chỉ cảm thấy một thân mồ hôi lạnh. Quả thật, "Vậy thì các ngươi dọn dẹp sạch sẽ Lê uyển cho Sương nhi đi."

    "Không phải chứ, cái này còn nặng hơn chẻ cả đống củi nát kia nha." Tiêu gia xây dựng dựa thế núi, qua khỏi ngọn núi là đến phía ngoài Mê vụ sâm lâm. Lê uyển kia nằm phía tây tận cùng, chính là giáp với ngọn núi ấy, khá yên tĩnh, có thể xem như thế giới tách biệt trong Tiêu gia. Quan trọng là nó rất rộng a.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng bảy 2023
  8. ILYF02

    Bài viết:
    24
    Chương 7: Tiêu gia (2)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiêu phu nhân thật đúng với câu mà huynh muội Doãn Hạo chỉ dám nói sau lưng, "Hiền mẫu của ngài tỷ lệ nghịch với số lần cười a." Tuy chỉ chung đụng vài ngày ngắn ngủi với mọi người nhưng Thiên Nguyệt thực thích Tiêu gia. Đây là gia tộc có tiếng ở Phượng Thai thành nhưng trên dưới Tiêu gia đều không hề ngạo mạn tự kiêu, hơn nữa còn hòa hợp vui vẻ.

    Thiên Nguyệt thực sự rất ngưỡng mộ bọn họ. Phải biết, gia tộc càng lớn thì tình thân lại càng mong manh. Phụ thân Tiêu Doãn Hạo và Tiêu Mộng Nhi là tộc trưởng Tiêu gia, Tiêu Chiến. Ông cùng Tiêu phu nhân luôn đối đãi với Thiên Nguyệt như con cháu trong nhà, khiến nàng trong lòng thực ấm áp và cảm động.

    Ở gia tộc này dường như không hề tồn tại sự căng thẳng hay ganh đua. Thậm chí là thi đấu sắp diễn ra hai tháng tới mà ngày nào cũng có thể nghe tiếng rượt đuổi, đổ vỡ, tiếng la hét cười nói của mọi người. Tất nhiên không thể thiếu sự hiện diện của hai vị tiểu tổ tông Tiêu gia rồi. Huynh muội Tiêu gia tuy ham chơi nhưng không thể phủ nhận họ xứng đáng được xem là thiên tài trong lớp trẻ.

    Doãn Hạo mười tuổi đã là chiến sĩ lục cấp, Mộng Nhi tám tuổi là ma pháp sư tứ cấp. Đừng mang Thiên Nguyệt ra so sánh, nàng là yêu nghiệt a. Hơn nữa, nàng đã sớm thu lại khí tức nhân cấp, hiện giờ nàng là ma pháp sư phổ thông mà thôi.

    Tiêu Doãn Hạo và Tiêu Mộng Nhi bị phạt dọn dẹp địa phương này, một tuần dài đằng đẳng, hôm nào nàng cũng nghe thấy tiếng oán thán tận trời xanh của họ.

    Tiêu phu nhân đặc biệt xem trọng Thiên Nguyệt a, không thua kém gì hai tiểu phá phách của nàng đâu. Phong cảnh ở Lê uyển một chữ hữu tình, hai chữ rất hữu tình, ba chữ vô cùng hữu tình.

    Bước vào sân là một rừng lê nhỏ đương lúc trỗ hoa, gió thoang thoảng mang theo hương hoa thanh ngát cùng sắc bạch của những cánh hoa lượn lờ chao đảo. Sau rừng lê là dòng suối nhỏ chảy ngang, phía trên là những căn nhà gỗ nối nhau bởi những chiếc cầu trúc. Qua khỏi là rừng trúc xanh um, xen lẫn vài khóm hoa trông vô cùng đẹp mắt. Dọc theo là dòng suối trong vắt uốn lượn từ thác nước trên núi chảy xuống.

    Nằm trên thảm hoa lê trên mặt đất đọc sách, vừa nghiên cứu vừa thưởng hoa, bạch y đơn giản, tóc đen dài vấn mộc trâm. Khuôn mặt tuyệt mỹ vẫn còn đường nét non nớt của tiểu hài tử, lại tựa như thiên sứ vốn không thuộc trần gian này. Cảnh đẹp bồng lai như thế phút chốc vỡ tan bởi âm thanh trong trẻo quen thuộc vang vọng từ ngoài viện.

    "Sương Sương, hôm nay là Nguyên tiêu, trong thành rất náo nhiệt a." Người còn chưa thấy dạng đã nghe ra háo hức từ trong giọng nói.

    Thiên Nguyệt đã đổi tên thật của mình. Dù sao danh tự kia ít nhiều sẽ kéo theo phiền phức. Hiện tại nàng là Diệp Ngưng Sương, lại không ngờ đến vài năm sau, chính cái tên Ngưng Sương này đã tạo nên rất nhiều kỳ tích khuấy đảo nhân tâm.

    Tiêu Mộng Nhi và Tiêu Doãn Hạo ngày nào cũng sang đây bắt chuyện, hôm nay cũng không ngoại lệ. Nàng đã sớm xem hai người này là bằng hữu của mình rồi. Sờ cổ tay nơi vòng tay linh lung ẩn hiện, trước khi rời khỏi Mê vụ sâm lâm, nàng đã mang thi thể mẫu thân thu vào, luôn mang theo bên mình. Nương, nữ nhi không hề cô độc một mình, người nhìn thấy không, con có bằng hữu rồi.

    "Nguyên tiêu?" Đối với ánh mắt chờ mong của Mộng Nhi, Ngưng Sương khó hiểu.

    "Ayyaa, muội không biết sao? Đây là một trong những lễ hội lớn ở Đông Lăng a. Ánh trăng hôm nay là sáng nhất, tròn nhất, đẹp nhất trong năm. Mọi người tổ chức rất nhiều trò chơi, còn có đoán câu đố, thả hoa đăng nữa nha." Luyên thuyên một hồi lâu, có lẽ đã vận dụng hết vốn từ, Mộng Nhi mới có ý định rời đi.

    "Quyết định vậy nhé, một lát nữa ta đứng trước viện chờ Sương Sương, muội nhất định phải đi a." Không chờ đối phương đáp lại, nàng đã mạnh mẽ quyết đoán, thân ảnh nhảy chân sáo hướng cổng viện biến mất.

    Khó khăn nở nụ cười, xem ra không thoát được rồi. Nhìn bầu trời trong xanh kia, Ngưng Sương thở dài, trăng tròn a, lại đến rồi.

    "Hắc hắc, chủ nhân, xem ra người lại phải chịu khổ nha.." Hỏa Vân Lang trú trong linh lung hoàn cười gian. Tất nhiên Ngưng Sương không phải là ma pháp sư, nàng là triệu hồi sư, nghề nghiệp tương đối thần bí và tuyệt đối cao quý ở Linh Vũ đại lục.

    Triệu hồi sư sau khi khế ước được linh thú sẽ xuất hiện một triệu hồi giới. Nhưng chiếc nhẫn sớm đã bị nàng tùy tiện quẳng vào linh lung hoàn, khiến Hỏa Vân Lang nghẹn uất một thời gian. Có thể khiến linh thú nghẹn uất, nàng là một trong số ít cao nhân đó.

    Trong giới chỉ rất buồn tẻ. Người ta có câu: Vật hợp theo loài. Có lẽ rất thích hợp để chỉ Ngưng Sương và đám khí linh linh thú của nàng. Là hỏa linh thú, làm sao chịu đựng nổi không gian bức bối ấy. Vì thế mà Hỏa Vân Lang đã ra ngoài trú ngụ tại linh lung hoàn.

    "Tiểu Hỏa, ngươi ở trong đó buồn chán lắm phải không. Tiểu chủ nhân của ngươi vào hảo hảo chơi với ngươi nha." Xin thề, câu nói rất hờ hững, nhưng vào tai chỉ thú lại dậy sóng a.

    "Chủ nhân, ta biết sai rồi." Thập phần hối lỗi. Để nàng vào đây chơi với nó, nó sống không bằng chết a.
     
    Khôi thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng bảy 2023
  9. ILYF02

    Bài viết:
    24
    Chương 8: Nguyên tiêu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Sương Sương, đóa hoa đăng này đẹp lắm đúng không? Chúng ta cùng thả hoa đăng nha, bên kia." Hoàng hôn vừa buông xuống, ánh trăng vẫn chưa dâng qua khỏi lũy trúc sau nhà gỗ, huynh muội Doãn Hạo Mộng Nhi đã lôi kéo Ngưng Sương ra khỏi Lê uyển môn. Nàng vừa mua hoa đăng vừa chỉ về bờ hồ lân cận, nhất quyết cùng Ngưng Sương thả hoa đăng.

    Nguyệt quang thánh khiết hòa tan cái lạnh đêm tối, dưới khung trời ấm áp kỳ diệu là sắc màu hoa đăng rực rỡ, thanh nam tú nữ quần là áo lụa e lệ ngắm nhìn đối phương. Vầng sáng in trên mặt hồ cũng trở nên huyền ảo hơn.

    "Sương Sương, muội không khoẻ trong người à?" Rốt cuộc Mộng Nhi cũng chú ý đến tiểu muội khác biệt thường ngày, thở dốc khó khăn cùng gương mặt trắng bệch không còn huyết sắc đang lững thững đi sau nàng.

    "Trở về phủ thôi." Doãn Hạo trông thấy bộ dáng bất thường của nàng, không còn tâm trí vui đùa, hai bước tiến về phía trước, khom người ý muốn cõng nàng.

    Tiểu hăng hái Mộng Nhi cũng hoang mang không kém huynh trưởng, không hề cảm thấy hành động ca ca không hợp lễ nghĩa. Một bên hối thúc Ngưng Sương, hai tay xách hoa đăng theo sau đỡ nàng.

    Tiểu Sương lúc này đã không còn năng lực phản kháng, nửa tỉnh nửa mê gục trên vai Doãn Hạo, nhiệt hỏa trên người thiếu niên khiến nàng vô thức an tâm, dần rơi vào vô thức.

    * * *Phân cách tuyến***

    "Chủ nhân, ngài còn ổn không?" Tiểu Hỏa, Hỏa Vân Lang khó khăn mở miệng. Tuy đang ngự trong linh lung hoàn nhưng bản thân là triệu hồi thú của nàng, nó vẫn cảm nhận rõ ràng chấn động từ hai cỗ lực lượng đang tàn phá trong cơ thể tiểu chủ nhân. Tiểu nữ hài nhỏ nhắn, thống khổ run rẩy từng cơn, mồ hôi lạnh thấm ướt váy áo, nhưng tuyệt nhiên không phát ra tiếng rên nào.

    Đau đớn khiến nàng không mê mang được bao lâu, huynh muội Tiêu gia trở về cửa phủ, nàng đã thấp thoáng nghe được tiếng nức nở sợ hãi từ tiểu Mộng Nhi cùng bờ vai cứng ngắc đang cõng nàng. Ánh mắt lo lắng của Tiêu thị cùng liên tiếp phân phó hạ nhân chạy đông chạy tây của nàng. Chân tình người Tiêu gia nửa khiến nàng càng thèm khát đắm chìm trong sự quan tâm của họ, nửa khiến nàng không dám tiếp nhận.

    Gương mặt trắng bệch nở nụ cười nhạt, còn đau tức là còn sống. Ngưng Sương từ lúc ra đời đã mang trong mình cỗ lực lượng cường đại kì lạ, cùng linh lực bản thân đối chọi gay gắt. Cơ thể tiểu hài tử làm sao chịu nổi sức mạnh kinh khủng đó, mẫu thân nàng đã dùng cấm thuật cùng tu vi cả đời mới có thể miễn cưỡng phong ấn lại cỗ lực lượng bí ẩn kia. Vì thế trong lúc dẫn Ngưng Sương rời khỏi gia tộc mới có thể bị đuổi giết trọng thương.

    Tận mắt chứng kiến mẫu thân ngã xuống, nàng đã kích động bộc phát khiến phong ấn mất hiệu lực. Thành công phong sát đám người vây bắt, phong ấn gần như bị phá vỡ, mẫu thân trọng thương lại thêm cấm thuật phản phệ khiến nội thương lẫn tinh thần lực kiệt quệ, sinh mệnh lực hao mòn không thể cứu vãn.

    Sự dằn vặt giày xéo tâm trí khiến nàng xem những ngày phong ấn bị chấn động là trừng phạt bản thân.

    Cấm thuật chưa bị phá vỡ nhưng cũng không kém bao nhiêu, kinh mạch chịu áp lực từ hai luồng sức mạnh đối chọi gay gắt tựa băng hỏa lưỡng trọng thiên. Căn bản không phải nỗi khỗ mà người phàm có thể chịu được a.

    "Sói ngốc." Tiếng hừ nhẹ vang lên, là đám Lam Nhất trong linh lung hoàn. Không thấy chủ nhân đau như thế à, còn hỏi nữa, bớt hỏi lại đi, đồ đần.

    "Ta mang thù gì với các ngươi thế." Tiểu Hỏa gào lên, nộ hỏa bao trùm thân sói khổng lồ.

    "Phải có thù mới nói ngươi ngốc được à, đúng là đồ ngốc." Lam Nhị khinh bỉ, đám linh khí cùng Tiểu Hỏa đấu khẩu đã thành thói quen ngày thường. "Ngươi mới là đồ ngốc, cả đám các ngươi đều là đồ ngốc." Hỏa Vân Lang không cam lòng cãi lại.

    "Sói đần."

    "Ma lam."

    Ngưng Sương dứt khoát cắt đứt liên hệ tinh thần, thái dương đau từng hồi. Một hai câu là đã ngươi chết ta sống không ngừng. Cắn răng chịu đựng đau nhức, lê từng bước chân đến con suối cạnh nhà gỗ. Giương mắt ngắm dòng suối ánh lên vầng sáng in bóng trăng tròn. Đã rất lâu nàng không nghiêm túc ngắm trăng rồi.

    * * *

    "Nương, người nói xem khi nào chúng ta mới gặp được cha và ca a?" Giọng nói non nớt ngây thơ của trẻ con vang lên trên mái nhà. Đôi chân ngắn đung đưa, ánh mắt to tròn mang ý cười long lanh phản chiếu tinh tú và vầng trăng tròn giữa bầu trời đêm. Nghiêng nghiêng đầu nhìn mẫu thân, nàng chưa từng gặp mặt cha cùng người ca ca hơn mình ba tuổi kia bao giờ.

    Vuốt mái tóc đen mượt của nhi nữ, nàng mỉm cười dịu dàng, Thiên Nguyệt chỉ bắt gặp nụ cười của mẫu thân mỗi khi nhắc đến hai người, "Sẽ thôi, Nguyệt nhi, con chỉ cần nhớ, người mà ta quan tâm luôn ở tại đây." Bàn tay áp lên ngực trái nơi trái tim đang đập.

    * * *

    "Nương, Thiên Nguyệt có nghĩa là ánh trăng trên trời nga." Được mẫu thân cõng trên lưng trở về sân viện, tiểu nữ hài dụi dụi đôi mắt sắp khép lại.

    "Đó là ánh trăng đẹp nhất mà nương từng ngắm, ta và cha con chính là gặp nhau dưới đêm trăng ấy. Đối với nương, đó là những hồi ức dù tan vào thiên không cũng không thể nào quên được." Khẽ véo mũi con gái.

    "Nha, vậy con chính là Thiên Nguyệt của nương." "Tiểu quỷ tinh ranh."
     
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng bảy 2023
  10. ILYF02

    Bài viết:
    24
    Chương 9: Phong ấn lung lay

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Sương Sương, Sương Sương." Tiếng gọi hốt hoảng từ xa vọng lại, cắt đứt dòng hồi tưởng. Có lẽ không tìm thấy người vốn dĩ phải nằm trên giường, tiểu nữ hài quýnh quáng đến độ vấp phải bậc thang ngã nhào trên nền sỏi trắng.

    Cơn đau khiến Ngưng Sương thoáng nhíu mày, cố gắng hướng về phía phát ra âm thanh, bắt gặp cảnh tượng Mộng Nhi ngã đau trên đất, đang cố gắng chống tay ngồi dậy. Doãn Hạo theo sát phía sau, trên tay mang theo đóa hoa đăng đỏ rực lục cánh, đài làm bằng gỗ chạm khắc thành hình lá sen rất sinh động, không kịp phản ứng đỡ lấy tiểu muội, tư thế chân trước chân sau sải dài bất động.

    "Mộng Nhi, muội ở bên này." Ho nhẹ một tiếng, Ngưng Sương yếu ớt đáp lại. Tiểu Mộng Nhi khó khăn ngồi dậy, phủi phủi bụi đất trên váy áo, chân khập khễnh đi về phía nàng.

    "Muội đã yếu thế này mà còn ngồi đây hóng gió, mau mau vào phòng, không lại nhiễm phong hàn." Giở giọng quở trách nhưng mười phần không nghiêm khắc, ngược lại thanh âm thánh thót của tiểu hài tử khiến người nghe không nhịn được nở nụ cười.

    "Muội đã đỡ hơn nhiều rồi, trong phòng bí bách quá nên mới ra đây ngồi một lát." Ngưng Sương tỏ vẻ hối lỗi kéo tay bà cụ non ngồi xuống, ý muốn xem vết thương trên chân của nàng.

    "Tỷ xem xem, còn nói muội, đi đứng cũng không cẩn thận một chút." Đôi mày khẽ nhíu lại, không ngần ngại lấy ra lọ thuốc trị thương từ linh lung hoàn.

    "Ôi, muội nhẹ tay a." Chỉ là rắc thuốc lên vết trầy mà Mộng Nhi đã đau khổ nài nỉ Tiểu Sương ngưng tay.

    Bị lãng quên đứng ngoài cuộc quan sát đối thoại của hai tiểu cô nương, Doãn Hạo chỉ biết tiếp tục câm nín. Đến khi Ngưng Sương băng vải cho Mộng Nhi thì nàng mới nhớ đến sự hiện diện của ca ca. Nhận lấy hoa đăng từ tay ca ca, nàng lại quay sang trao cho nàng, tuy Nguyên Tiêu đã qua nhưng muốn thả hoa đăng thì cứ thả nha.

    Vươn tay nhận lấy đèn hoa đăng ôm vào lòng. "Muội rất thích, cảm ơn tỷ." Mộng Nhi khoác cánh tay nàng lắc lắc. Chúng ta là người một nhà mà, người nhà thì ơn nghĩa gì chứ. Nàng gật gật đầu, những việc này nhớ trong lòng là được rồi.

    "Khụ.. khụ, chúng ta cũng nên qua bên mẫu thân nhắn một câu Tiểu Sương đã tỉnh a." Nếu không lên tiếng thì hắn dám chắc hai tiểu muội này có thể ôm nhau đến bình minh hôm sau.

    * * *Phân cách tuyến------

    "Bé con đáng thương của a di a." Tiêu phu nhân đau lòng khẽ vuốt tóc mái nàng, đã bao lâu nàng không được nương vuốt tóc, nàng gần như sắp quên mất cảm giác này rồi.

    "Tiêu di, con làm người lo lắng rồi." Tiêu thị thực sự đối đãi Ngưng Sương như con gái ruột của mình. Tiêu gia trong lúc vô hình đã đặt tại đầu quả tim của nàng, trở thành nơi nàng muốn bảo hộ bằng cả sinh mạng.

    Tối đêm qua Doãn Hạo cõng Ngưng Sương trở về, Mộng Nhi vừa gọi phu thê nàng vừa khóc nức nở, Tiêu thị cũng một trận hoảng sợ. Nghĩ đến bộ dáng thống khổ một thân mồ hôi lạnh, đôi mày nhíu chặt lại cứng rắn không rên la tiếng nào. Nàng lại càng đau lòng. Kinh mạch toàn thân gần như bị chấn vỡ, một hài tử trạc tuổi tiểu nhi nữ của nàng, lại như thế nào có thể nhẫn nhịn. Tiêu thị không dám chữa thương lung tung, chỉ có thể ở bên chăm sóc Ngưng Sương cả đêm.

    * * *

    "Chủ nhân, lần này cỗ lực lượng đó lại càng cuồng bạo, ta thấy phong ấn chắc không giữ được bao lâu nữa đâu." Trở về từ nhà chính, giọng nói trẻ con của Lam Nhất nghiêm trọng vang lên trong đầu Ngưng Sương.

    "Chủ nhân, người định gia cố phong ấn thêm sao." Tiểu Hỏa thắc mắc, đã là cấm thuật thì không phải vấn đề dễ giải quyết.

    "Không ngờ sói đần nhà ngươi cũng biết đến phương pháp này a."

    "Chỉ có đám ma lam các ngươi mới biết sao, hừ." Tiểu Hỏa gia ta đường đường là biến dị linh thú cao quý, dĩ nhiên kiến thức cũng phải thông thái hơn rồi.

    Ai, nếu để nàng khế ước thêm vài đầu linh thú có tính tình nữa, không mệt chết cũng ồn chết a.

    "Chủ nhân, ta thấy sói đần nói không sai, nhưng mà.." Lam Nhất thu lại giọng điệu đùa cợt, cau mày ngập ngừng.

    "Phong ấn của ngài là cấm thuật cấp cao của đại lục nhất đẳng, còn có tu vi thiên cấp của mẫu thân người làm trụ cột.." Lam Nhị tiếp lời, muốn gia cố tất nhiên khó khăn lại kéo theo khá nhiều rủi ro, kết cục lành ít dữ nhiều.

    "Hiện tại, ngài chỉ có thể tìm kiếm khí linh thần khí để tu bổ phong ấn. Không phải tìm bừa là được." Lam Tam Lam Tứ từ trong đống sách hỗn độn ở linh lung hoàn lấy ra quyển trục da cũ kỹ giải thích tường tận nguồn gốc khí linh.

    Linh khí có nhiều loại. Thấp nhất là linh khí chia làm ba cấp bậc nhỏ, hạ trung thượng. Kế đó là nhân linh khí, địa linh khí, thiên linh khí. Đạt tới phẩm thượng thiên linh khí chính là pháp bảo, thần khí là tồn tại hi hữu cao nhất. Bắt đầu từ thiên khí sẽ xuất hiện khí linh. Thiên khí khí linh chỉ là hồn ảnh, trở thành pháp bảo mới có thể ngưng thực. Thần khí tùy vào phẩm giai mà quyết định số lượng cùng sức mạnh của khí linh. Giống như linh lung hoàn chính là thượng đẳng thần khí.

    "Thần khí khó gặp đã thôi, huống chi ở đây chỉ là đại lục cấp thấp.." Hơn nữa thứ nàng cần là khí linh có thể tương trợ phong ấn, không phải tìm bừa là được.

    "Hoặc là, ngài phải tìm cách dung luyện." Dung luyện theo ý của Lam Nhất tức là luyện hóa cỗ lực lượng kia thành linh lực bản thân. Nhưng chỉ là hạ sách khi không cách nào khác, tình trạng bản thân nàng, căn bản không còn nhiều thời gian để bản thân trở nên cường đại hấp thụ được năng lượng kia.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng bảy 2023
Trả lời qua Facebook
Đang tải...