Cảm Nhận Thơ Vội Vàng - Xuân Diệu

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Tiểu Thư, 20 Tháng sáu 2018.

  1. Tiểu Thư {♡}

    Bài viết:
    141
    231404581417416309_small.jpg

    Tôi đã trót yêu cái hồn thơ của Xuân Diệu từ những câu thơ đầu tiên. Sự khao khát mãnh liệt của Xuân Diệu đã hướng Thơ mới ra một thế giới mới. Thế giới của sự rạo rực bởi niềm say mê yêu đời, yêu cuộc sống, thèm sống đến mãnh liệt và thèm yêu đến điên cuồng với niềm khát khao được giao cảm với đời. Triết lý nhân sinh trong "Vội vàng" được tắm đẫm trong cảm xúc trữ tình thành một dòng tâm trạng sống động.

    Đứng trước sự trôi nhanh của thời gian, Xuân Diệu khát khao được sống sôi nổi, mãnh liệt, hết mình, tận hưởng phần ngon nhất của đời người: Tuổi trẻ, tình yêu.

    Với bút pháp tả cảnh độc đáo, thiên nhiên trong thơ Xuân Diệu đế với người đọc bằng sự quấn quýt, giao hòa, thấm đẫm màu sắc ân ái, tình tứ. Bức tranh mùa xuân với những sự vật đang khoe sắc, tỏa hương tươi trẻ, quyến rủ và rạo rực xuân tình.

    images (3).jpeg

    Tác giả như đang nhắc nhở mỗi chúng ta sự giới hạn của tuổi trẻ. Kêu gọi mọi người sống vội vàng, táo bạo, giục giã mọi người sống hết mình, mãnh liệt, trân trọng những phút giây của đời, đặc biệt là những tháng năm tươi đẹp của tuổi thanh xuân.

    Với người đọc, Xuân Diệu là một nhà thơ, là một hồn thơ tươi trẻ, có cái nhìn sâu sắc về thời gian. Nhà thơ đã xây dựng nên một thiên đường ngay trên mặt đất với bao điều đáng yêu, đáng sống. Thơ tình của Xuân Diệu đã diễn tả được mọi sắc thái, cung bậc cảm xúc của tình yêu, một tình yêu đích thực đòi hỏi sự hòa hớp giữa tâm hồn và thể xác.

    Bạn có thể tìm đọc bài thơ tại link: Vội Vàng - Xuân Diệu
     
    chiqudoll, NgudonghcAdmin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 10 Tháng mười 2018
  2. Love cà phê sữa

    Bài viết:
    542
    Thơ mới là ngôi sáng rực rỡ nhất trên nền trời của văn học Việt Nam. Một trong những nốt nhạc trầm bổng góp phần làm hoàn thiện bản giao hưởng làm lay động lòng người đó không gì khác chính là chàng trai trẻ tóc như mây vướng trên đài trán thơ ngây- Xuân Diệu. Xuân Diệu được mệnh danh là ông hoàng thơ tình, được xem là người nâng tầm vóc của phong trào thơ mới. Xuyên suốt quá trình sáng tác của ông, ta bắt gặp được tâm hồn thèm yêu khát sống, điều đó được thể hiện vô cùng rõ nét qua bài "Vội vàng". Bài thơ thể hiện sự nuối tiếc thời gian, muốn níu kéo tuổi trẻ, muốn ngưng đọng thưở xuân hồng. Và để có thể làm được điều đó, chỉ còn cách là sống vội vàng để có thể cảm nhận được hết nét đẹp của sự sống đang mơn mởn, của khát vọng, ước mơ lớn lao, của những giá trị cao đẹp. Nhưng, sống vội của Xuân Diệu không đồng nghĩa với quan niệm thu mình vào guồng quay tấp nập, vồn vã, mệt mỏi, sống vội ở đây là không chần chừ, ì ạch, không sống theo cách lần lữa, mà lời nhắn nhủ bạn trẻ đừng lãng phí thanh xuân, hãy bắt tay vào thực hiện những dự định và biến nó thành hiện thực. Cảm ơn tác giả của bài review này!
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...