Ngôn Tình Tiến Một Bước Chính Là Hạnh Phúc (Quyển 1) - Dạ Hồ Điệp

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi Dạ Hồ Điệp, 27 Tháng bảy 2018.

  1. Dạ Hồ Điệp Dạ Hồ Điệp

    Bài viết:
    151
    [​IMG]

    Tiến một bước chính là hạnh phúc

    (Quyển 1)


    Tác giả: Dạ Hồ Điệp

    Thể loại: Ngôn tình

    Số chương: 120 chương

    Tình trạng: Hoàn

    * * *

    Văn án

    "Tình cảm anh dành cho em, em hoàn toàn cảm nhận được một cách rõ ràng nhưng.. em xin lỗi, em không thể nhận. Nói đúng hơn là em không có tư cách nhận, càng không có tư cách đáp lại tấm chân tình của anh, chỉ có thể phụ anh.. Anh xứng đáng có được một người hết lòng yêu anh.. Nhưng người đó không phải em.. Em không xứng anh hiểu không? Em và anh.. Chúng ta chỉ có thể dừng lại ở đây, không thể nào tiến xa thêm được nữa, sẽ chỉ lãng phí thời gian cùng tình cảm của anh mà không có kết quả gì!"

    "Tình yêu không phải nói xứng hay không xứng, mà là yêu hay không yêu! Anh nhận định anh yêu em thì chính là như vậy! Anh là người luôn giữ chính kiến và lập trường của mình nên anh sẽ không vì bất cứ lý do gì mà phải phủ nhận. Anh vẫn sẽ là anh trước sau như một. Chỉ mong em có thể tin tưởng anh. Anh hiểu, em hiện tại vẫn chưa thể chấp nhận anh cũng chỉ vì anh chưa đáng để em hoàn toàn tin tưởng. Anh có thể đợi, đợi đến một ngày nào đó em có thể tin tưởng và chấp nhận anh!"

    Cô và anh có thể tiến thêm một bước để đạt được hạnh phúc hay không? Con đường phía trước liệu có bằng phẳng để họ có thể cùng nhau tìm kiếm hạnh phúc?

    Sự dũng cảm và kiên cường để cùng nhau vượt qua thử thách, sự cảm thông và hi sinh cho nhau để có một kết cục viên mãn!

    Ai sẽ là người tiến thêm một bước?

    Hạnh phúc liệu có thật sự đến với họ?

    * * *​

    Mời các bạn theo dõi câu chuyện để biết kết cục cuối cùng nhé.

    Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!

    [Thảo luận - Góp ý] Các tác phẩm của Dạ Hồ Điệp
     
    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng mười một 2018
  2. Dạ Hồ Điệp Dạ Hồ Điệp

    Bài viết:
    151
    [​IMG]

    Chương 1: Ngày đầu tiên ở San Jose

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Califonia - Mỹ, cách Việt Nam hơn nửa vòng trái đất. Trong bang California này, người ta phân biệt rõ ràng miền Bắc và Nam: Phía Nam có Santa Ana và San Diego, còn phía Bắc là San Jose và San Francisco. San Jose là một trong ba nơi mà người Việt định cư đông nhất, chỉ sau Little Sài Gòn ở quận Cam và Houston ở Texas.

    San Jose là thành phố lớn thứ ba của tiểu bang, nằm cách San Francisco 50 dặm về phía Nam và cách thành phố Los Angeles 390 dặm về phía Bắc. Với diện tích 461 km2, dân số hơn một triệu người, San Jose nhiều năm liền được bầu chọn là thành phố lớn an toàn nhất nước Mỹ.

    Được thành lập vào năm 1777, San Jose chịu ảnh hưởng nhiều của nền văn hóa Tây Ban Nha, bởi khi ấy nơi đây là những trang trại phục vụ hậu cần cho người Tây Ban Nha đi tìm thuộc địa. San Jose thuở ban đầu chỉ là một trung tâm nông nghiệp, có lẽ do đất đai ở đây rất màu mỡ.

    Sau này, với sự tiến bộ vũ bão của khoa học kỹ thuật, San Jose dần vươn mình và đặc biệt đến thập niên 1970, nơi đây có một địa danh mới là Silicon Valley, do một nhà báo của tờ Eletronic New tên là Don Hoefler đặt cho. Silicon Valley là thung lũng điện tử đáng tự hào của nước Mỹ và đã nổi tiếng khắp thế giới.

    Mặc dù vậy, nhưng San Jose vẫn không bị ngành công nghệ điện tử che khuất đi những viện Bảo tàng, trường học danh tiếng Stanford, những buổi hòa nhạc tại nhà hát California (California Theatre), có riêng một sân bay quốc tế và dân số lớn hơn thành phố San Francisco.

    San Jose là thành phố quan trọng nhất của cộng đồng người Việt ở Mỹ. Khi nhắc đến San Jose, người ta liền nghĩ ngay đến cộng đồng người Việt sinh sống tại đây rất đông đúc, họ cùng nhau phát triển kinh doanh, cùng giữ truyền thống và chữ viết dân tộc Việt.

    Đặc biệt chỉ tại San Jose này mới bắt gặp những bảng hiệu cửa hàng bằng Tiếng Việt. Tại đây có thể tìm được mọi vật dụng, món ăn và thực phẩm rất Việt Nam. Đặc biệt truyền thống Tết Việt vẫn được lưu giữ tại San Jose và thậm chí cộng đồng người Việt tổ chức ăn mừng Tết rất lớn.

    Đối với cộng đồng người Việt, San Jose còn mệnh danh là Thung lũng Hoa Vàng với khu thương mại chính thức do thành phố ấn định năm 2007 mang tên Saigon Business District, sau đó được đổi lại với tên gọi là Little Saigon.

    Việc thành lập nên được Little Saigon cũng phải trải qua một thời gian dài đối với cộng đồng Việt tại đây, Little Saigon được ấn định cho khu kinh doanh người Việt lớn nhất tại thành phố San Jose này. Một "Thế giới Việt" được hình thành tại đây, với cách sinh hoạt văn hóa, ẩm thực, mọi thứ đều mang sắc thái Việt, tâm hồn Việt.

    Đi trong khu Little Saigon, người ta luôn cảm giác rằng mình đang đứng tại Việt Nam, đang đi lại những khu chợ nổi tiếng như chợ Bến Thành, chợ An Đông.. Đó cũng do tính đoàn kết của người Việt, biết cách xây dựng thành một cộng đồng lớn, cùng sinh hoạt, cùng kinh doanh và cùng bảo vệ quyền lợi cho nhau.

    Điều khi đi đến San Jose làm ta ngạc nhiên là những đồi cỏ bạt ngàn, những hồ nước lớn, những rừng cây, những trang trại xanh tốt khác hẳn với không khí ở phía Nam Cali. Càng gần đến San Jose, hai bên đường là những cánh đồng thẳng tắp trồng các loại rau củ xanh mướt, những mái nhà xa xa và những người dân đang thu hoạch. Tại San Jose hoa vàng mọc khắp nơi và quanh năm, hai bên những vệ đường, dưới gốc cây, trên đồi, những thảm hoa trên các tòa nhà.. Những cánh hoa vàng li ti như hoa cải, tạo thành một thảm hoa trải dài khắp đồi núi. Vì thế người ta gọi San Jose là Thung lũng hoa vàng.

    Khí hậu ở San Jose giống như hầu hết các khu vực vùng vịnh, có khí hậu cận nhiệt đới Địa Trung Hải. Mặc dù nằm trong nội địa và không đối diện với Thái Bình Dương như San Francisco, nhưng San Jose được bao quanh ba phía bởi các dãy núi. Chính điều này làm hạn chế mưa, tạo cho thành phố cảm giác hơi khô, chỉ bằng 1/3 so với các khu vực vùng vịnh khác. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm cũng tương đối thấp, chỉ vào khoảng 10°F - 12°F (5.5°C - 6.6°C), không biến động nhiều như một số khu vực khác ở California.

    Những ngày cuối tháng hai ở San Jose mưa thỉnh thoảng vẫn còn rả rích một vài nơi, trên đồi sương mù có lúc dày đặc, khiến cho tiết trời se lạnh vào lúc tản sáng.

    Một ngày mới lại bắt đầu, cũng là ngày đầu tiên sống xa gia đình ở một nơi lần đầu tiên đặt chân đến, cho dù trước đó phải bay đường dài vượt đại dương hơn 24 tiếng và sự thay đổi đột ngột mũi giờ cũng như thời tiết, đồng hồ sinh học của cô - Hà Diễm Linh, vẫn không thay đổi.

    Lấy điện thoại mở bản đồ tra cứu địa hình xung quanh khu nhà nơi cô đang ở và cố gắng ghi nhớ trong đầu, Diễm Linh thư thái bước ra khỏi nhà và làm công việc mà sáng nào cô cũng cố gắng duy trì - chạy bộ.

    Rùng mình một cái trước tiết trời se lạnh, Diễm Linh đóng cửa và bắt đầu chạy dọc theo con đường trước nhà. Dong dỏng trong bộ đồ thể thao màu hồng, mái tóc dài buộc cao hiển hiện chiếc tai phone, cái mũi và đôi gò má hơi ửng đỏ vì lạnh lại khiến cho khuôn mặt thêm phần tràn ngập sức sống.

    Nơi Diễm Linh ở thuộc khu nhà trên đồi, so với thành phố sầm uất đầy khói bụi, nơi cô sinh ra và lớn lên thì trong lành và thoáng đãng hơn nhiều.

    Điện thoại trong túi vang lên một hồi nhạc chuông, Diễm Linh thò tay vào túi quần lấy ra chiếc điện thoại.

    Nhìn thấy trên màn hình hiển thị tên người gọi đến, cô khẽ mỉm cười và ấn nút nhận: "Con nghe mẹ ơi, ba mẹ khoẻ không ạ, cả nhà khoẻ không ạ?"

    Thì ra người gọi đến là mẹ của cô. Có lẽ vì nhớ đứa con gái này, cũng vì lo lắng sợ cô chưa quen, và một phần biết rõ thói quen hàng ngày của con mình nên mới gọi đến vào lúc này.

    "Mọi người đều khoẻ cả. Con bên đó sao rồi, đã quen chưa? Có phải đang chạy bộ hay không? Sao không ngủ thêm một lát".

    "Dạ cũng quen rồi ạ, ba mẹ không cần lo cho con. Giờ bên này là buổi sáng nên con đang chạy bộ ạ".

    Diễm Linh đáp lại. Mẹ cô đúng là rất hiểu cô.

    "Một mình bên đấy thì phải biết tự chăm sóc bản thân nghe chưa. Làm gì thì làm cũng phải ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ, không cần làm việc quá sức mà tổn hại sức khoẻ. Khi nào xong việc thì về cũng được". Đầu dây bên kia tỏ vẻ lo lắng.

    "Con biết tự chăm sóc cho mình. Con có phải trẻ con đâu". Diễm Linh nũng nịu nói.

    "Vậy thì tốt. Có thời gian rảnh thì đi đó đây cho khuây khỏa, đừng có suốt ngày bù đầu vào công việc. Con thế nào mà mẹ còn không hiểu sao". Mẹ cô trách móc.

    "Con biết rồi ạ. Giờ ở nhà cũng tối rồi hả mẹ. Ba mẹ ăn tối chưa ạ?" Diễm Linh hỏi.

    "Ba mẹ ăn rồi. Con cũng ăn uống nghỉ ngơi cho tốt nghe chưa". Mẹ cô khuyên.

    "Con biết rồi mẹ đừng lo".

    "A.."

    Diễm Linh bỗng kêu thất thanh. Vì mải mê nói chuyện với mẹ mà cô đã đụng trúng một người trước mặt. Diễm Linh vội vàng nói tiếng xin lỗi: "I 'm sorry! I' m Sorry!".

    Người bị đụng trúng là một thanh niên khá cao to, mái tóc màu đen hơi rối trước trán, màu da vàng điển hình của người châu Á. So với vóc dáng của Diễm Linh 1m65 thì cao hơn cô gần cái đầu. Ước chừ anh ta tối thiểu phải 1m80.

    Nhìn thấy người va vào mình là một cô bé xinh xắn, anh ta không tỏ vẻ trách cứ mà mỉm cười vui vẻ nói: "No problem".

    Diễm Linh nở nụ cười tươi với anh ta tỏ vẻ xin lỗi đồng thời nói tiếng cảm ơn: "Thank you!"

    Trong phút chốc anh ta sững sờ trước khuôn mặt đang nở nụ cười như một đóa hoa. Chỉ vài giây ngắn ngủi nhưng mọi biến hóa trên gương mặt Diễm Linh anh đã thu hết vào tầm mắt. Vẻ tươi cười xen lẫn vẻ áy náy đều hiện lên cả trên gương mặt khiến anh ngây ngẩn.

    Đôi chân tựa như hóa đá không di chuyển được, miệng cũng không thể nói thành câu, tựa như một người bị sét đánh trúng. Cho đến lúc Diễm Linh đã rời khỏi tầm mắt và khuất dạng sau những hàng cây, anh ta mới bừng tỉnh, nhưng chỉ còn lại sự hụt hẫng tiếc nuối vì chẳng thấy bóng dáng cô đâu. Nụ cười trên khoé miệng dần kéo căng ra như thể phát hiện ra hành tinh mới.

    Xin lỗi người đàn ông mình vừa đụng phải, Diễm Linh vừa chạy bộ vừa tiếp tục cuộc trò chuyện với mẹ cô khi trên tai nghe phát ra tiếng gọi, cô hoàn hồn trả lời: "Dạ con không sao, chỉ là vô ý đụng trúng người thôi mẹ!"

    "Ừ không có chuyện gì thì tốt". Mẹ cô thở phào. "Vậy con làm việc của mình đi, chú ý giữ gìn sức khoẻ đó. Có chuyện gì thì báo cho ba mẹ biết nghe chưa!"

    "Dạ con biết rồi. Ba mẹ nghỉ ngơi sớm đi ạ. Con chào ba mẹ!"

    Sau khi chạy dọc quanh con đường trước khu nhà tầm 2 km, người cũng thấm mệt nên Diễm Linh trở về nhà, lúc này cũng đã hơn 7 giờ sáng.

    Diễm Linh sang Mỹ ở nhà của bác gái, chị ruột của ba cô, Hà Thu Ngọc. Ngôi nhà của bà thuộc khu nhà trên đồi, là khu nhà cao cấp được đánh giá là một trong những khu vực có giá nhà đắt đỏ nhất San Jose.

    Không giống như những ngôi nhà ống hay biệt thự ở Việt Nam, người chồng quá cố của Thu Ngọc trang trí tổ ấm của họ theo phong cách ấm cúng của Tây Âu, toàn bộ nội thất được sử dụng tông màu trầm.

    Xung quanh ngôi nhà là những cây cảnh do chồng bà cất công tìm mua ở các nhà vườn và tự tay chăm sóc, cắt tỉa. Những góc còn lại trong vườn được ông điểm xuyết bằng nhiều tiểu cảnh như hồ cá, thác nước, chậu cây nhỏ.. tạo không gian sinh động.

    Thời gian làm việc và tan tầm ở Mỹ khác biệt so với Việt Nam nên lúc này mọi người vẫn còn chưa thức giấc. Diễm Linh vui vẻ bước vào gian bếp, mở tủ lạnh và lấy đồ làm bữa sáng. Đây cũng là thói quen hàng ngày của cô, làm bữa sáng cho cả nhà sau khi chạy bộ về. Xong xuôi đâu đấy cô lên phòng tắm rửa thay đồ.

    Một lát sau, Diễm Linh trở lại bếp thì lúc này đã xuất hiện vài người. Cô vui vẻ chào hỏi: "Con chào bác. Chào anh chị ạ!"

    Thu Ngọc, người mà Diễm Linh gọi bằng bác, là chị ruột của ba cô, vì chuẩn bị mở một cửa hàng mới nên nhờ cô sang Mỹ giúp đỡ một thời gian đến khi ổn định, tươi cười nói: "Chào cháu".

    "Dạ. Con làm bữa sáng cho cả nhà rồi ạ. Mọi người ăn chưa để con hâm lại ạ!" Cô vừa nói vừa tiến về phía nhà bếp.

    "Sao lại để phiền cháu thế này". Thu Ngọc cảm thấy áy náy.

    "Dạ có phiền gì đâu ạ. Ở nhà con cũng thường xuyên làm nên quen rồi ạ. Mọi người dùng thử xem có hợp khẩu vị không?"

    Vừa nói Diễm Linh vừa bật bếp hâm nóng nồi nước dùng trên bếp. Món cô nấu hôm nay là hủ tíu nam vang. Đồ trong tủ lạnh không đủ nguyên liệu nên Diễm Linh có vẻ không tự tin lắm khi nấu món này, nhưng vẫn cố gắng làm một cách hoàn hảo nhất.

    "Wow.. Nhìn hấp dẫn nha. Chị không rành nấu mấy món này, mấy bữa nấu thử ai cũng kêu ăn như nước luộc thịt. Hôm nay có lộc ăn rồi". Thục Quyên hớn hở đi đến bên cạnh Diễm Linh.

    Thu Ngọc có tất cả năm người con, một trai, một gái đã lập gia đình và sống riêng, Trí Đức là con trai cả nên dù đã có vợ và hai con nhưng vẫn ở với Thu Ngọc để tiện chăm sóc cho bà vì chồng bà đã mất được vài năm, còn lại một trai và một gái so với Diễm Linh kém vài tuổi, chưa lập gia đình nên vẫn sống cùng bà.

    Cả nhà Thu Ngọc đều rất vui vẻ khi có sự xuất hiện của Diễm Linh. Cũng lâu lắm rồi cô chưa gặp ai, chỉ thỉnh thoảng khi họ có việc về nước thì mới có cơ hội gặp mặt.

    Trong số các anh chị em họ, con của Thu Ngọc thì cô thân thiết với Trí Đức nhất mặc dù cô và anh chênh lệch tuổi khá lớn. Gia đình của Thục Quyên, vợ Trí Đức vẫn còn ở Việt Nam nên thỉnh thoảng anh đưa vợ con về nước thăm gia đình. Một phần công ty Trí Đức đang làm có công ty con ở Việt Nam nên đôi khi anh sẽ về nước công tác một thời gian. Chính vì vậy anh thân thiết với gia đình Diễm Linh nhất.

    Riêng về Thu Ngọc thì hầu như ngày nào cũng nói chuyện qua Skype để làm việc nên cũng rất gần gũi.

    Chỉ vài phút sau cả bàn ăn đã đông đủ người từ nhỏ đến lớn. Diễm Linh vui vẻ lấy cho mỗi người một tô.

    Thoáng chốc cũng dùng xong bữa sáng. Ai cũng đều tấm tắc khen không ngớt lời. Đến ngay cả con gái Trí Đức, mới 7 tuổi cũng biết nịnh nọt khen ngon mà ăn hết một tô không chừa miếng nào. Đây là lần đầu tiên con bé ăn hết phần ăn của mình vì nó rất kén ăn. Chứng tỏ tài nấu nướng của Diễm Linh không chê vào đâu được.

    Thấy mọi người khen như vậy Diễm Linh thấy thỏa mãn trong lòng. Đối với cô, việc mình làm được khiến mọi người vui vẻ là cô thấy mãn nguyện, tuy rằng chỉ một việc rất nhỏ.

    Bản thân Diễm Linh luôn cho rằng, khiến bản thân trở nên bận rộn thì sẽ không có thời gian nghĩ ngợi lung tung, sẽ không khiến người thân phải buồn, phải lo lắng, cuộc sống cũng sẽ dễ chịu hơn nhiều!
     
    Phoenixfire, Thanh Vũ, Khôi3 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng mười 2018
  3. Dạ Hồ Điệp Dạ Hồ Điệp

    Bài viết:
    151
    [​IMG]

    Chương 2: Sài Thành Collection

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Gia đình Diễm Linh và Thu Ngọc đã làm việc với nhau gần 20 năm, chủ yếu là các mặt hàng thời trang về áo dài Việt Nam.

    "Little Saigon" là nơi có cộng đồng người Việt Nam đông nhất, nên họ vẫn chuộng thời trang về áo dài hơn cả.

    Nắm bắt nhu cầu thực tế, Thu Ngọc là một trong những người đi đầu về lĩnh vực này và khá thành công.

    Tuy Diễm Linh mới chỉ tiếp xúc với ngành này không lâu nhưng khả năng nắm bắt rất tốt, hơn nữa khiếu thẩm mỹ của cô được di truyền từ mẹ cũng giúp ích khá nhiều, nên với cô không có gì khó khăn.

    Diễm Linh qua Mỹ chủ yếu là giúp bác mình một số việc, cũng là để chuẩn bị khai trương cửa tiệm mới. Thật ra Diễm Linh không hề muốn xa gia đình. Trước đây mấy lần ba mẹ cô muốn cô sang Mỹ vừa để thay đổi môi trường, tiện thể giúp Thu Ngọc nhưng cô vẫn chần chờ lưỡng lự không muốn đi. Lần này cô không thể khước từ vì bên phía Thu Ngọc thật sự cần người, mà phần mềm chuyên dụng dùng để ghi nhận đơn hàng cô đã thay thế bằng một phần mềm khác hữu ích hơn nên ngoài cô ra không ai có thể chỉ dạy nhân viên làm quen với nó.

    Công việc là quan trọng, cô không muốn đi cũng phải đi. Cả ba mẹ cô lẫn Thu Ngọc đều cảm thấy vui vẻ vô cùng khi cô nhận lời qua Mỹ. Chuyến đi lần này của Diễm Linh dự tính mất khoảng 3, 4 tháng. Nếu công việc thuận lợi, cô có thể sẽ về sớm hơn dự định.

    Sài Thành Collection - Show room thời trang áo dài Việt Nam xuất hiện đầu tiên tại California, do Thu Ngọc và chồng của bà đã tạ thế mở, nằm trong thương xá Asian Garden Mall, mà người Việt hay gọi là thương xá Phước - Lộc - Thọ (*), một trong những khu thương mại sầm uất nhất thành phố này.

    Thương xá Phước - Lộc - Thọ là trung tâm mua sắm lớn nhất của người Việt tại Westminster, California. Không những thế, thương xá còn được xem là một khu thương mại sầm uất và là một điểm thu hút khách du lịch Hoa Kỳ.

    Nằm trên con đường Bolsa gần về phía Magnolia, thương xá được xây dựng theo phong cách Á Đông, phía trước là cổng tam quan vượt cao lên trên với mái ngói âm dương màu xanh, bên dưới là bức tượng 3 ông Phước - Lộc - Thọ tạc bằng đá hoa cương trắng tượng trưng cho cái tên thương xá. Xung quanh các bức tượng là hồ nước có những vòi phun luôn luôn phun lên trắng xóa. Sân trước là bãi đậu xe có trồng xen kẽ những cây gừa nhánh lá được cắt tròn từng chùm.

    Thương xá là một tòa nhà 2 tầng, bao gồm tất cả các cửa hàng và nhà hàng với muôn vàn các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Ở tầng dưới là các quầy hàng và thị trường cung cấp các món ăn Việt phong phú đa dạng, beauty salon, giày dép, cửa hàng quần áo, và các cửa hàng bán tất cả các loại mặt hàng linh tinh. Ở tầng trên là trung tâm trang sức nổi tiếng, song song là các kiốt cho các dịch vụ hành chính khác nhau, cũng như nhiều cửa hàng đĩa nhạc và sản xuất phương tiện truyền thông.

    Hàng ngày thương xá Phước - Lộc - Thọ chỉ mở cửa đến 7 giờ tối, nhưng các cửa hàng ở tầng trệt vẫn mở cửa buôn bán. Đó chính là thời gian chợ đêm, nơi đang gìn giữ và phát triển những nét văn hóa rất riêng của Little Saigon. Chợ đêm mở cửa trong ba ngày cuối tuần, từ 7 giờ tối đến 12 giờ đêm thứ Sáu, thứ Bảy hằng tuần, và 7 giờ đến 11 giờ đêm Chủ Nhật. Các cửa hàng của thương xá cũng hoạt động nhộn nhịp và đông khách không kém các tiệm ăn.

    Khi đi đến khu vực chợ đêm, bạn sẽ có thể thấy đủ mọi lứa tuổi từ trẻ đến già. Có những cặp tình nhân tay trong tay tình tứ lướt qua một vòng các gian hàng xem nên dừng lại nơi đâu, mua cho nhau thứ gì. Có những cặp vợ chồng trẻ tay bồng, tay dắt hoặc tay đẩy xe nôi đưa con đến những hàng đồ chơi, chu miệng thổi những vòng bong bóng xà bông bay lên cho con cười rúc rích. Cả những cặp vợ chồng lớn tuổi ngồi bên nhau thưởng thức hột vịt lộn, ăn tô cháo trắng với tép ram, hay tựa vai nhau nhìn lên sân khấu ngoài trời xem ca sĩ hát. Và cũng có thể nhìn thấy những nhóm bạn trẻ dăm bảy người tíu tít với nhau toàn tiếng Anh, nhóm uống nước mía, nhóm xếp hàng chờ mua thịt nướng xâu, nhóm bàn tính xem nên mua loại nào..

    Những người xa quê hương không lúc nào quên được hương vị của quê hương mình, dù có đi xa đến đâu cũng sẽ hoài niệm.

    Sự sắp xếp các show room có phần ngăn nắp và trình tự hơn so với ở Việt Nam, rất sạch sẽ và thông thoáng, hơn nữa văn hóa phương tây rất lịch sự và văn minh, mọi người đi lại mua bán rất vui vẻ và niềm nở. Đây là điều mà Diễm Linh thích nhất ở nơi đất khách này.

    Show room của Thu Ngọc được bài trí vô cùng bắt mắt, có trật tự rõ ràng ngăn nắp. Đặc biệt đối với người vốn tiềm tàng khiếu thẩm mỹ như Thu Ngọc, làm sao để thu hút khách hàng thuộc phạm trù của bà, từ cách sắp xếp, bài trí sao cho bắt mắt người xem, không gian sáng sủa, thứ tự mỗi gian hàng phải hài hòa để người xem cảm thấy thu hút mà bước vào khám phá. Ngay đến chính bản thân Diễm Linh, cô cũng cảm thấy cuốn hút và tò mò không thể không bước vào.

    Sài Thành Collection chuyên về thời trang áo dài, vì vậy nhân viên ở đây cũng mặc đồng phục áo dài để tôn lên vẻ chuyên nghiệp cho bổn tiệm.

    Diễm Linh không phải nhân viên chính thức nên khi đến đây, cô diện một bộ vest đen, khi nhìn thoáng qua trông có vẻ già dặn nhưng lại không kém phần thanh lịch, bởi nó đặc biệt tôn lên dáng người của cô, cùng với mái tóc dài đen nhánh được buộc cao gọn gàng, càng khiến khuôn mặt nhỏ nhắn không chút son phấn bừng lên sức sống. Tất cả quyện vào nhau tạo nên một hình ảnh vô cùng bắt mắt thu hút mọi ánh nhìn.

    Tại một góc trên bàn trà, đôi tay nhỏ nhắn thoăn thoắt trên bàn phím làm việc một cách vô cùng tập trung, hầu như không hề để ý đến mọi việc đang diễn ra chung quanh, cô đang chú tâm điều chỉnh số liệu trên máy tính.

    Việc chuyển dữ liệu không quá khó nhưng lại đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ, nếu không, chỉ cần sai một con số sẽ làm cho sản phẩm không được hoàn thiện một cách tốt nhất. Việc sửa chữa sản phẩm không quá khó nhưng sẽ làm mất uy tín thương hiệu. Đó là việc mà không một chủ đầu tư nào mong muốn.

    Sau khi hoàn tất công việc này, Diễm Linh còn phải hướng dẫn nhân viên làm quen với giao diện mới, sau đó còn phải kiểm kê hàng tồn để chuẩn bị nhập hàng mới, sắp xếp công việc ở show room mới. Bao nhiêu việc bày ra trước mắt, có lẽ sẽ khiến cô không có thời gian để tâm vào những vấn đề khác nữa. Cô âm thầm cười gượng trong lòng.

    Thấy đứa cháu gái cứ vùi đầu vào máy tính không ngơi nghỉ, Thu Ngọc lên tiếng hỏi: "Sao rồi cháu?"

    Nghe bác mình hỏi, Diễm Linh tức thời ngẩng đầu lên cười: "Dạ. Cũng thuận lợi ạ".

    "Vậy thì tốt". Thu Ngọc gật đầu: "Cháu cứ từ từ làm không cần gấp. Chú ý nghỉ ngơi cho tốt. À, chiều cháu cùng bác ghé sang show room mới xem một chút nhé!"

    "Dạ cháu biết rồi ạ!" Cô mỉm cười gật đầu.

    Show room mới nằm trong khu thương mại thuộc hệ thống nhà hàng khách sạn The Wind với tên gọi The Wind Plaza. Mặt bằng này do những người trước đó cũng kinh doanh sản phẩm may mặc để lại. Nhờ có người quen ưu ái, là khách hàng và cũng là người bạn thân thiết lâu năm, nên Thu Ngọc mới lấy được mặt bằng này.

    The Wind Plaza chính thức hoạt động cách đây hơn 2 năm sau khi The Wind Hotel & Restaurant được xây mới. Nơi đây du khách qua lại nhiều, phần lớn là người Mỹ gốc Việt nên việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới không phải là điều khó khăn.

    Diễm Linh nhìn không gian xung quanh mà trầm trồ. Bởi so với những khu thương mại ở Việt Nam thì nơi đây, tuy chỉ là trung tâm thương mại trực thuộc, nhưng lại khá lớn.

    Show room mới chỉ tầm 300m2. Đây là một mặt bằng điển hình có diện tích không quá lớn, nhưng trông có vẻ thông thoáng, bốn bề khách qua lại đều có thể nhìn rõ toàn bộ gian hàng.

    Điều khó khăn duy nhất ở đây là việc bài trí phải thật sự hài hòa và bắt mắt, để có để thu hút được nhiều khách hàng.

    Diễm Linh đi một vòng xung quanh khu thương mại, một ý tưởng nảy lên trong đầu khi cô nhìn thấy một show room áo cưới cách đó không xa. Cô hớn hở đi về phía Thu Ngọc đề xuất ý tưởng của mình: "Bác ạ, cháu có ý này không biết được không?"

    Thấy Diễm Linh vui vẻ ra mặt, Thu Ngọc mỉm cười: "Ừ, cháu nói bác nghe xem".

    Cô bắt đầu huyên thuyên: "Mình có may áo dài cưới và áo phụ dâu, hay là mình làm thêm khoản cho thuê áo dài cưới, áo phụ dâu, phụ rể bưng quả. Bao gồm mọi nhu cầu về lễ đính hôn, lễ cưới theo truyền thống Việt Nam. Bác thấy sao ạ?"

    Nghe xong những lời Diễm Linh nói, Thu Ngọc im lặng hồi lâu suy nghĩ rồi lên tiếng: "Về khoản may mặc thì không vấn đề gì. Nhưng cho thuê thì bác nghĩ cần phải xem xét lại cháu à!"

    Trước đây Thu Ngọc chỉ chuyên may và bán các mặt hàng về áo dài, chưa từng có ý định cho thuê vì có thể người dân ở đây sẽ không thích việc mặc chung đồ với người khác.

    Nghe bác mình nói vậy, Diễm Linh vẫn không nén phần lạc quan về vấn đề mình vừa đề xuất: "Dạ, soire cưới cũng giống như áo dài cưới thôi bác, họ vẫn thuê để chụp hình thậm chí mặc trong ngày lễ vì nếu mua thì sẽ tốn kém và sẽ không sử dụng lại. Mình cho thuê với mục đích chính là để họ có thêm lựa chọn trong việc chụp album cưới. Bên cạnh đó còn cho thuê thêm áo dài cho dàn bưng quả. Cháu nghĩ là người Việt mình, thậm chí ngay cả người Mỹ họ cũng sẽ thích trang phục cưới của mình. Cháu sẽ thiết kế vài mẫu áo để chụp làm poster ảnh đồng thời cho ra album để khách hàng họ chọn lựa. Nếu như khách họ muốn may theo mẫu thiết kế tất nhiên mình cũng sẽ làm. Một công đôi việc, vừa để cho thuê, vừa để làm mẫu may cho khách. Cháu sẽ làm một bản kế hoạch tỉ mỉ, bác xem xét nếu khả thi thì thực hiện ạ".

    Thu Ngọc có vẻ thích thú với ý tưởng của Diễm Linh. Bà lên tiếng tán thành: "Được. Cháu giúp bác việc này đi".

    "Dạ vâng ạ".

    Thấy Thu Ngọc đồng ý, Diễm Linh cảm thấy có động lực hơn với ý tưởng táo bạo của mình. Trong đầu cô âm thầm vẽ lên kế hoạch. Hy vọng công việc sẽ thuận lợi như dự kiến. Có lẽ cô sẽ phải ở đây lâu hơn rồi.

    * * *

    Thương xá Asian Garden Mall (Thương xá Phước - Lộc -Thọ)

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Phoenixfire, ChiracatVân Mây thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng mười một 2018
  4. Dạ Hồ Điệp Dạ Hồ Điệp

    Bài viết:
    151
    [​IMG]

    Chương 3: Chính thức gặp gỡ.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thấm thoát cũng đã qua một tháng Diễm Linh sống ở San Jose, tuy giờ giấc làm việc có thay đổi so với ở Việt Nam, nhưng thói quen sinh hoạt của cô vẫn được duy trì: 1 giờ đêm ngủ và 6 giờ sáng thức dậy. Chính vì vậy mà vẫn như thường ngày, cô một mình chạy bộ trên con đường trước nhà.

    Vẫn chiếc tai phone vừa nghe nhạc vừa chạy bộ, khuôn mặt ưng ửng hồng vì cái tiết trời se lạnh, dong dỏng trong bộ đồ thể thao màu hồng phấn, miệng cười như không cười tràn ngập thanh xuân.

    Nhìn dáng vẻ hoạt bát của Diễm Linh, lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố này, bất cứ ai cũng sẽ nghĩ rằng cô bé này chắc chắn chỉ mới ngoài 20, tuổi dồi dào sức trẻ. Nhưng thực chất Diễm Linh đã 27 tuổi, cái tuổi mà ở Việt Nam thì đã phải lấy chồng sinh con theo nguyện vọng của cha mẹ.

    Diễm Linh là cựu thủ khoa chuyên ngành kế toán kiểm toán tại trường đại học kinh tế. Sau khi tốt nghiệp, cô tiếp tục theo học cao học nhưng vì lý do cá nhân nên bỏ dở giữa chừng mà trở về nhà phụ giúp ba mẹ mình làm công việc như hiện tại. Không chỉ nắm trong tay tấm bằng cử nhân, Diễm Linh còn có chứng chỉ MOS, TOEFL, IELTS, và BULATS. Ngoài ra cô còn thông thạo tiếng Hoa, biết một chút tiếng Nhật và Pháp.

    Ở Việt Nam, những người vừa mới tốt nghiệp đại học mà còn nắm trong tay nhiều chứng chỉ có lợi cho công việc sau này, thì việc xin vào làm một công ty tầm cỡ không phải là vấn đề khó khăn. Riêng với Diễm Linh, là một trong những sinh viên có thành tích xuất sắc nhất khoa năm đó, có không ít công ty tầm cỡ đã "đặt hàng", chỉ tiếc cô không thể bước tiếp con đường đã chọn.

    Chắc hẳn ai cũng sẽ cho rằng công sức học hành bao nhiêu năm thật sự uổng phí, nhưng với Diễm Linh, cô không cảm thấy về giúp đỡ ba mẹ mình là tổn thất, bởi gia đình là quan trọng nhất, hơn nữa ba mẹ đều đã lớn tuổi, cũng cần một người có đầu óc và sức khoẻ để phụ giúp.

    Gia đình Diễm Linh cũng thuộc hàng khá giả, việc làm giàu thật sự không quan trọng nhưng vì Thu Ngọc, chị ruột của ba cô trước đây đã giúp đỡ gia đình cô rất nhiều mới có được hôm nay, thế nên ngày nào Thu Ngọc còn làm công việc này, ba mẹ cô phải làm đến cùng, vừa là để sinh sống, vừa là để trả ơn.

    Cũng chính vì Diễm Linh rất hiểu con người của ba mình, nên cô phụ giúp ba mẹ mình là điều tất yếu. Cho dù trước đó cô thật sự không am hiểu gì nhiều về lĩnh vực thời trang, nhưng dần tiếp xúc, cô lại càng thấy thích thú với công việc nên mới có một Diễm Linh của ngày hôm nay, cô cảm thấy thật sự hài lòng.

    Khuôn mặt Diễm Linh lúc này có thể nói là rất rạng rỡ, phải chăng là do âm thanh phát ra từ chiếc tai phone cô đang đeo trên tai.

    27 tuổi, độ tuổi đã trải đời, đã có thể am hiểu về cuộc sống, tuổi mà phụ nữ có thể nói là đã trải qua đủ mọi hỉ, nộ, ái, ố của cuộc đời, kinh nghiệm sống cũng khá phong phú. Nói một cách đúng nghĩa, đó là tuổi của một người phụ nữ thành đạt, chững chạc mà bất cứ người đàn ông nào cũng khao khát.

    Thế nhưng, Diễm Linh thì khác, cô là người sống nội tâm khép kín, giao du không nhiều nên bạn bè càng ít. Từ lúc Diễm Linh làm việc cùng gia đình, hầu như cô đã không còn tiếp xúc với bên ngoài ngoại trừ công việc, nên dĩ nhiên cô là người hoàn toàn độc thân, hơn nữa rất ngại tiếp xúc với người khác giới. Mỗi lần ba mẹ cô đề nghị cô nên thỉnh thoảng đi chơi cùng bạn bè, hay hỏi cô có bạn trai chưa, cô đều tìm lí do lấp liếm. Cả Thu Ngọc lẫn ba mẹ cô còn mạnh dạn mai mối biết bao nhiêu người, ấy vậy mà đến lí lịch đối phương cô còn chưa xem qua đã lên tiếng từ chối. Dần già ba mẹ cô cũng không đề cập gì nữa, nói là tùy duyên, hoặc là những câu nói tương tự.

    Diễm Linh mải mê chạy trên con đường của mình, nhìn thẳng phía trước mà không để ý đến mọi việc xung quanh. Mà chiếc tai phone phát ra âm thanh khiến cô không thể nghe được tiếng còi xe phát ra ngay ngã tư khi cô chuẩn bị băng qua phía bên kia.

    Những tưởng chiếc ô tô đã đâm sầm vào, nhưng ngay trong khoảnh khắc ngàn cân treo sợi tóc, tíc tắc một giây, một cánh tay lực lưỡng đã kịp thời kéo cô lại che chở trong lòng. Diễm Linh giật thót mình không biết chuyện gì vừa xảy ra. Mãi cho đến khi nghe thấy tiếng gọi của một người đàn ông cô mới kịp hoàn hồn trở lại.

    Ngỡ ngàng khi trước mặt mình là một người đàn ông xa lạ, nhất thời Diễm Linh không biết phải nói gì, phản ứng ra sao.

    Một lần nữa người đàn ông lên tiếng gọi, mà lại nói bằng tiếng Việt mới khiến cô không thể không hoàn hồn mà đẩy anh ra.

    Kéo chiếc tai phone xuống như một phép lịch sự, cô lên tiếng đáp trả: "À, không sao, cám ơn anh".

    Đáp lại cô là một nụ cười như ánh mặt trời và giọng nói đầy sức cuốn hút: "Em không sao thì tốt. Sao lại nhập tâm như thế, phải chú ý xung quanh chứ?"

    Diễm Linh cảm thấy gượng gạo trước nụ cười của anh ta. Cô cố gắng trấn tĩnh: "Lần sau tôi sẽ để ý".

    Khuôn mặt nam tính trước mắt dần phóng đại kèm theo tiếng nói đầy phẫn nộ: "Còn có lần sau? Lần sau nếu không có anh thì có phải là lúc này em đang nằm một đống chỗ này không? Lần sau chạy bộ không được đeo tai nghe nữa có nghe không?"

    Diễm Linh chợn mắt há mồm trước hành động và những lời nói đầy phẫn nộ của người đàn ông trước mắt đến nỗi không kịp phản ứng. Anh ta tưởng cô nghe không hiểu liền nói tiếp: "Sao không nói gì, bộ em nghe không hiểu tiếng việt hả. Có cần anh lặp lại một lần bằng tiếng anh không?"

    Lúc này Diễm Linh mới hiểu ý của anh ta và bật cười trước những hành động và lời nói đầy bá đạo ấy. Thế nhưng nụ cười của cô không khiến cho anh thôi tức giận mà còn phẫn nộ hơn: "Anh nói không đúng sao mà em lại cười?"

    Nhìn cái bộ dạng không biết đúng sai của anh ta, Diễm Linh nhìn anh chàng dò xét. Bàn tay nhỏ bé đưa lên cằm miết qua miết lại ra vẻ phân vân: "Tôi có một câu hỏi?"

    "Ok. Em có thể hỏi".

    Miệng thì nói là có thể hỏi nhưng mi tâm hơi nhíu một chút. Có lẽ trong đầu đang suy nghĩ tiếp theo cô bé này sẽ nói gì.

    Diễm Linh không hề do dự hỏi một lèo: "Vậy cho tôi hỏi, sao anh biết tôi biết nói tiếng Việt, sao anh biết tôi chạy bộ hay đeo tai phone. À còn nữa, chúng ta có quen nhau sao?"

    Diễm Linh hỏi một lúc đến ba câu khiến anh không biết phải trả lời cô thế nào. Suy nghĩ lại mới biết mình nói hớ nên giờ không biết phải biện bạch thế nào cho phải. Chẳng lẽ nói cả tháng nay ngày nào cũng đi theo cô, thấy cô suýt chút gặp tai nạn mới kịp thời cứu. Đúng là tự lấy đá đập chân mình mà.

    Mãi không thấy anh trả lời, Diễm Linh tần ngần nhìn anh ra vẻ đăm chiêu "Hử?"

    Bắt gặp ánh mắt đầy nghi vấn của người con gái trước mắt, anh mỉm cười nhe hàm răng thẳng tắp: "Uhm, thì trước chưa quen giờ thì quen rồi không phải sao. Chẳng lẽ nhìn dáng vẻ của em thế này không phải người Việt mà là người Mỹ sao. Chẳng lẽ hai người Việt gặp nhau nói chuyện bằng tiếng anh. Hử?"

    Diễm Linh nghe xong nhất thời cũng không biết phải phản bác thế nào. Ừ thì cũng có lý. Chẳng lẽ hai người Việt không nói tiếng Việt lại nói tiếng anh! Cũng phải. Thôi bỏ qua. Thế là không tiếp tục truy cứu nữa.

    "Dù sao cũng cám ơn anh đã giúp. Nếu không có việc gì nữa, xin phép ạ!"

    Khuôn mặt anh ta thoáng chốc cảm thấy hụt hẫng khi Diễm Linh vội vàng cho qua không nói gì nữa. Anh cố níu kéo: "Nếu đã có duyên gặp thì có thể cho biết tên em không? Mọi người gọi anh là William, rất vui được quen em".

    Đồng thời với câu nói anh đưa bàn tay ra tỏ ý muốn làm quen khiến Diễm Linh thật sự bối rối. Từ chối thì kì quá vì dù sao anh ta vừa mới cứu cô nếu không giờ mình đâu có đứng ở đây, còn đồng ý thì.. thật sự cô không thích tiếp xúc với người khác giới.

    Sau một hồi lưỡng lự, cô dùng lời nói không đầu không đuôi tỏ ý của mình: "Nếu thật sự có duyên như anh nói thì lần sau gặp sẽ nói anh biết, được chứ?" Đồng thời cho anh một nụ cười mỉm và cái nháy mắt vui đùa.

    Không đợi anh ta nói thêm câu nào, Diễm Linh nói tiếp: "Một lần nữa cảm ơn anh. Có duyên sẽ gặp lại. Bye!" Và bước đi nhanh khiến anh chới với không thể níu kéo được gì.

    Anh - William - lần đầu tiên trong đời tỏ ý muốn làm quen một người phụ nữ mà bị từ chối. Ngoài cái lắc đầu anh biết làm gì hơn. Trong lòng thầm nghĩ "Hẹn gặp lại! Sẽ nhanh thôi cô bé".

    Suốt thời gian qua từ lúc Diễm Linh xuất hiện ở San Jose, ngày nào cô có mặt ở trên con đường này là luôn có một người âm thầm bước sau cô nhưng không dám đến gần, luôn giữ một khoảng cách nhất định, chính là anh.

    Anh nhớ mãi lần đầu tiên khi bất ngờ gặp cô, cái khuôn mặt ửng hồng nhỏ nhắn đáng yêu với nụ cười trên môi tựa như một thiên sứ vừa hạ phàm. Cái nụ cười tỏa nắng hiện lên cái lúm đồng tiền khiến anh ngây ngẩn. Không phải bởi vì khuôn mặt ấy, mà chính nụ cười ấy, nó tinh khiết đến nỗi anh muốn bất chấp tất cả, chỉ muốn níu giữ, bảo vệ sự tinh khiết ấy.

    Lần đầu tiên trong đời William có cảm giác muốn chiếm hữu một thứ gì đó. Sự chiếm hữu tuyệt đối nhưng lại không dám đến gần sợ chính mình sẽ bất cẩn phá tan sự đơn thuần ấy. Thế nên cả tháng nay, anh cứ lặng lẽ chờ đợi cái khoảnh khắc được gặp lại cô, cứ âm thầm đi theo sau lưng cô trên cả đoạn đường dài. Cho đến hôm nay, suýt chút nữa là cô xảy ra tai nạn. William thầm nghĩ, nếu như hôm nay không có anh, có phải là cô sẽ không còn mạng hay không. Cô bé này nghe cái gì mà nhập tâm như thế, ngay đến tiếng còi xe kêu liên hồi inh ỏi mà cô dường như cũng không nghe thấy.

    Nhìn cô gần trong gang tấc như thế, William chợt nhận ra khuôn mặt cô gần như hoàn hảo không tì vết, bởi không hề có dấu vết của một chút son phấn mà hồng hào một cách tự nhiên, thậm chí đến cái lỗ chân lông cũng nhìn không thấy, đôi môi hồng đào nhỏ nhắn lúc đóng lúc mở trông rất đáng yêu, cộng thêm hương hoa thoang thoảng cứ quanh quẩn đâu đây.

    William nhập tâm hồi tưởng lại khoảnh khắc vừa cùng cô chạm mặt, thầm muốn được cùng cô gặp mặt trò chuyện nhiều hơn nữa.

    Nhìn theo bóng Diễm Linh khuất dần, nụ cười hiếm có nở trên môi anh dần kéo căng ra. Đây là người phụ nữ đầu tiên khiến anh có hứng thú muốn chinh phục. Trong lòng tự nhủ 'Ngày đó sẽ nhanh thôi'.
     
    PhoenixfireChiracat thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng mười 2018
  5. Dạ Hồ Điệp Dạ Hồ Điệp

    Bài viết:
    151
    [​IMG]

    Chương 4: Làm quen

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bóng dáng nhỏ nhắn một lần nữa xuất hiện trong tầm mắt, William nhanh bước tiến lại gần vờ như tình cờ gặp lại. Anh vui vẻ chào hỏi: "Hi em, chúng ta lại gặp nhau rồi".

    Tiếng nói vẳng bên tai khiến Diễm Linh giật mình. Cô đứng lại đồng thời tháo tai nghe xuống và quay sang người đàn ông đứng kế bên, chăm chú nhìn anh ta một lát từ khoảng cách chừng tầm hai mét. Diễm Linh cố gắng nheo cặp mắt to tròn với đôi hàng mi cong dài như cánh quạt mong có thể nhìn rõ hơn, nhưng vẫn không thể nhìn rõ ràng khuôn mặt người đứng đối diện. Bị cận cũng không phải chuyện tốt lành gì.

    Cố gắng nhìn lại thêm một lần từ trên xuống dưới, trong lòng thầm đánh giá: Cao khoảng một mét tám, mái tóc rối màu đen ngổn ngang trước trán, không nhìn rõ mặt nên không thể đoán ra bao nhiêu tuổi, nhưng nghe cách nói chuyện ước chừng tầm tuổi cô. Cách đi đứng ăn vận là người lịch sự có học thức, có hơi táo bạo một chút nhưng vui tính.

    Ngẫm lại tiếng nói vừa phát ra, có phần hơi lơ lớ trong cách phát âm, có lẽ anh ta sống ở đây đã khá lâu. Túm lại thì chắc là người đàng hoàng không đến nỗi không thể kết bạn.

    Cuối cùng sau một hồi ngầm đánh giá, Diễm Linh mới chợt nhớ lại, thì ra anh chàng này mình đã gặp hôm qua. Cô lên tiếng: "Là anh à".

    Thấy cô bé này cứ chăm chú nhìn mình mà không nói câu nào, William cũng thấy hồi hộp, trong lòng âm thầm nghĩ không lẽ cô ấy đang tìm cách từ chối mình sao?

    Đương lúc định tiếp tục dò hỏi thì thấy cô lên tiếng, William vui vẻ ra mặt: "Tưởng em quên anh rồi chứ? Hôm nay gặp lại rồi, vậy có tính là có duyên hay không?"

    Diễm Linh chỉ muốn cắn vào lưỡi cho xong. Không ngờ lời nói cho qua chuyện của mình lại là cái cớ cho người đàn ông trước mặt cố tình tìm đến. Trong lòng Diễm Linh 'ầm' một cái, coi như xong.

    Đâm lao đành phải theo lao vậy: "À, chào anh!".

    Nhìn biểu hiện của người phụ nữ trước mắt, anh có cảm tưởng có vẻ như cô không hề muốn gặp lại anh. Nhưng không sao, không muốn anh cũng sẽ có cách làm cho thành muốn.

    "Cùng là người Việt gặp nhau ở đây cũng xem như có duyên rồi, chúng ta làm bạn cũng không có gì không tốt đúng không nào? Anh lớn lên ở đây hiếm khi gặp được người Việt, nên cũng muốn làm quen thêm nhiều bạn bè. Em đồng ý chứ?"

    "Tôi.." Diễm Linh lúng túng trước câu nói của anh, nói gì để từ chối mà không khiến đối phương tức giận hoặc cho rằng mình kiêu kì nhỉ?

    Cô thật sự rất không thích tiếp xúc với người lạ, nhất là người khác phái, nhưng ở nơi hoàn toàn xa lạ như đất Mỹ này, thêm một người bạn cũng không có gì là không tốt. Hơn nữa khi hoàn thành xong công việc cô cũng rời xa nơi này. Thôi thì cứ thuận theo tự nhiên vậy.

    Đợi mãi không thấy cô trả lời, William lên tiếng gọi: "Em!"

    "Dạ!"

    Diễm Linh giật mình khi chợt nhận ra mình có vẻ như suy nghĩ nhập tâm quá.

    "Ok. Vậy là em đồng ý. Anh có thể được biết tên em không?"

    Một chữ "Dạ" cũng đủ khiến William mừng quýnh lên. Ngay lập tức anh hỏi tới.

    Diễm Linh không nhớ là mình đã nói đồng ý với anh từ lúc nào mà anh ta có thể ngang nhiên nói là cô đã đồng ý. Thật đúng là một anh chàng play - boy điển hình mà.

    Diễm Linh nửa muốn nói, nửa lại không. Thậm chí cô còn suy nghĩ không biết nên nói tên thật hay nói đại một cái tên nào đó. Diễm Linh từ trước đến nay chưa từng biết nói dối là gì, nếu lần đầu tiên nói xạo mà sau này vỡ lẽ ra thì chắc là sẽ rất khó xử đây.

    Sau một hồi lưỡng lự, cuối cùng cô cũng đành thỏa hiệp nhưng lại cũng vòng vo chưa muốn trả lời ngay: "Vậy anh muốn biết tên tiếng Việt, hay tên tiếng anh?"

    Thấy cô đã chịu thỏa hiệp, William lại càng háo hức nói không kịp suy nghĩ: "Cả hai!"

    "Anh là William?" Diễm Linh muốn xác định lại.

    "Phải. Mọi người gọi anh là William". Anh khẳng định.

    "Vậy gọi tôi Lily đi". Diễm Linh cũng không muốn nói tên khai sinh của mình mà nói tên tiếng anh mà mọi người vẫn gọi cô - Lily.

    "Lily!" William gọi tên cô.

    "Có vấn đề sao?" Diễm Linh tỏ vẻ không hiểu khi anh gọi tên cô.

    William nhe răng cười: "Không, tên rất đẹp".

    Biết tên thôi vẫn chưa đủ, William càng muốn biết nhiều hơn về cô hơn nữa nên cũng không ngần ngại tiếp tục hỏi: "Lily, em bao nhiêu tuổi rồi, sinh nhật của em ngày nào?"

    "Tuổi?" Diễm Linh cười gượng. "Anh không biết phụ nữ kị nhất khi bị người khác phái hỏi tuổi hay sao? Hơn nữa bạn bè thì không phân biệt tuổi tác không phải sao? Thế thì anh cần biết tuổi để làm gì? Sinh nhật? Anh biết để làm gì? Có cần thiết không? Có cần tôi cho anh nguyên bản sơ yếu lí lịch luôn không?"

    William đợi mãi câu nói này. Anh không biết xấu hổ cứ như lẽ đương nhiên: "Cần chứ, cần chứ!"

    William vừa nói dứt lời thì thấy Diễm Linh trừng trừng nhìn mình. Nhận ra mình hơi có phần thái quá, anh vội vàng biện bạch: "Thì để biết mà xưng hô cho tiện chứ, phải không, Lily?"

    Diễm Linh nhếch miệng cười: "Đã gọi anh là anh rồi, danh từ nhân xưng tiếng việt rất rõ ràng không phải sao? Và còn.. nếu như anh cho rằng anh nhỏ tuổi hơn tôi, tôi cũng không ngại anh gọi tôi là chị!"

    Vừa dứt lời cô khoanh tay trước ngực ra vẻ như đang chờ người trước mặt gọi mình là chị.

    Là người đứng đầu sóng ngọn gió nhiều năm, một câu nói của anh không ai dám phản bác, vậy mà chỉ một câu nói của người phụ nữ mới biết tên đã khiến cho William anh nghẹn họng không thốt nên lời.

    Để không khiến cô gái tức giận thêm, anh đành phải thỏa hiệp không dám nói gì nữa.

    Xem như anh biết điều dừng lại đúng lúc, nếu không thì bà cô đây không thèm nói chuyện cùng anh nữa.

    "Giờ tôi chạy bộ tiếp được chưa?"

    Diễm Linh có vẻ như đã thiếu tính nhẫn nại trước anh chàng William này, hoặc có thể là cô cũng không muốn tiếp xúc quá nhiều với người lạ, đặc biệt là khác phái. Cô chỉ muốn ngay lập tức chạy trốn mà thôi.

    William cũng không muốn làm khó Diễm Linh nữa. Anh còn nhiều thời gian, sẽ còn nhiều cơ hội để tìm hiểu cô. Trước mắt như vậy đã là quá tốt.

    Hai người cùng sóng bước bên nhau. Mãi không thấy Diễm Linh có thêm phản ứng gì mà cứ âm thầm chạy bộ, William lên tiếng phá tan bầu không khí im lặng: "Anh sống ở đây đã lâu nhưng gần đây mới thấy em, em mới chuyển đến à?"

    Nghe được câu hỏi mang tính thăm dò của anh, Diễm Linh chân vẫn chạy không dừng lại, mặt không biến sắc trả lời: "Phải. Chỉ mới đến không lâu. Có vấn đề gì sao?"

    William không ngờ cô bé này có thể nói được những câu sắc sảo khiến anh không cách nào tìm được câu trả lời xác đáng để có thể duy trì cuộc nói chuyện. Chỉ biết cười gượng trong lòng. "Không có. Em đến thì càng vui. Vì vậy mà hiện tại chúng ta mới có cơ hội gặp nhau, không phải sao?"

    Diễm Linh chỉ nghe mà không nói thêm câu nào nữa. William lại huyên thuyên bắt chuyện: "Trước đây em sống ở đâu?"

    "Việt Nam". Diễm Linh trả lời chỉ vỏn vẹn hai chữ.

    "Ồ!" William tỏ vẻ bất ngờ. "Em đi cùng gia đình à?"

    "Không, chỉ qua đây một mình". Cô trả lời.

    Lần này William lại càng bất ngờ hơn: "Một mình? Du lịch à? Hay du học?"

    "Làm việc. Khi xong việc là sẽ trở về Việt Nam. Còn du lịch, chắc là phải đợi có thời gian đã". Cô trả lời.

    William dường như cảm thấy một chút mất mát khi nghe cô nói xong việc sẽ trở về. Không suy nghĩ gì thêm, anh chỉ muốn biết thời gian cô ở đây sẽ là bao lâu: "Vậy khi nào em sẽ về?"

    "Cũng chưa có thời gian cụ thể. Công việc chưa ổn định. Hiện tại đang định phát triển dự án mới không biết có khả thi không, sau khi viết xong kế hoạch mới biết được. Nên chắc là sẽ ở đây thêm một thời gian nữa. Hoặc là sẽ trở về rồi qua lại. Nói chung là chưa nắm chắc thời gian".

    Diễm Linh nói một hồi mới biết mình nói nhiều quá. Khi không nói ra kế hoạch của mình cho người khác biết làm gì. Thấy vậy cô vội vàng phân bua: "Mà anh muốn biết để làm gì?"

    William trong lòng bỗng nở hoa khi nghe cô nói sẽ ở lâu một chút. Nhưng khi nghe câu nói cuối cùng của cô anh có cảm tưởng như vừa bị tạt một gáo nước lạnh.

    Chưa kịp nói thêm câu nào đã nghe câu nói tiếp theo của cô khiến anh hóa đá: "Đến nhà rồi, chào anh nhé!" Rồi bước thẳng vào nhà không thèm ngoảnh mặt lại nhìn anh một cái.

    William anh chưa bao giờ bị người khác xem như không hề tồn tại, hơn nữa lại là một người phụ nữ. Không, đúng hơn chỉ là một cô bé.

    Với ngoại hình của cô, anh ước chừng chỉ tầm ngoài 20 tuổi, anh có thể hơn cô đến gần chục tuổi. Trong lòng anh nổ 'ầm' một cái. Thôi rồi, bị xem là không khí.

    Nhếch miệng cười quyết không chịu thua dưới tay cô bé này. Lần đầu tiên thấy hứng thú với một người, William anh không tin sẽ không chinh phục được. Lily! Em đợi đấy! Trong lòng anh thầm nhủ.

    Từ ngày Diễm Linh chấp nhận tiếp xúc với William, sáng nào anh cũng tìm cơ hội để gặp cô, trò chuyện với cô chỉ mong được biết về cô nhiều hơn. Nghĩ là nghĩ như thế nhưng mọi việc không trong tầm khống chế của anh.

    Diễm Linh là người không dễ dàng tiếp xúc một chút nào. Mỗi ngày chỉ gặp nhau vào lúc đi chạy bộ, hàn huyên được vài ba câu, những điều anh biết được về cô quá ít, nhưng anh có thể xác định được Diễm Linh là người không dễ gần, cô quá khép kín, sống nội tâm, ngại tiếp xúc với người khác, hoặc có lẽ là vì một lí do gì đó anh không thể rõ ràng. Cứ mỗi lần muốn biết thêm nhiều về cô, cô cứ tìm một lí do lẩn tránh hoặc sẽ bỏ qua câu hỏi của anh không nói lời nào. William chợt nhận ra rằng, ở trước mặt cô, anh không thể cứng rắn hoặc tự chủ được. Thỉnh thoảng sẽ có những hành động ấu trĩ hoặc những câu nói hệt như một đứa trẻ vị thành niên. Chính anh cũng không thể tin mình sẽ có một ngày trở nên trẻ con như vậy.

    Có những lúc anh tự tạo cơ hội để mời cô đi chơi, đi ăn, chỉ mong được gần gũi cô nhiều hơn, nhưng chưa bao giờ cô cho anh cơ hội, cô luôn tìm được mọi lí do để từ chối anh. Anh không tin những lời anh nói đã rõ ràng như vậy mà cô lại không hiểu, chỉ là cô cố tình không hiểu mà thôi.

    Đúng là núi này cao còn có núi cao hơn. William anh mà cũng có ngày này!
     
    PhoenixfireChiracat thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng mười 2018
  6. Dạ Hồ Điệp Dạ Hồ Điệp

    Bài viết:
    151
    [​IMG]

    Chương 5: Giúp đỡ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Những ngày tháng 5 ở San Jose đã bắt đầu có cảm giác hanh khô vì mùa hè sắp tới.

    Thấm thoắt Diễm Linh cũng ở San Jose được hơn 2 tháng, show room mới của Thu Ngọc cũng khai trương thuận lợi, ý tưởng mà trước đó cô đề xuất cũng lên kế hoạch đâu ra đó, chuẩn bị bắt đầu tiến hành.

    Hiện tại có thể nói, Diễm Linh đang bù đầu sắp xếp công việc. Một mặt phải chỉ dẫn cho nhân viên làm quen với giao diện mới, mặt khác phải chuẩn bị cho ra sản phẩm để kế hoạch đề ra được tiến hành thuận lợi. Diễm Linh cho rằng, có lẽ sẽ phải về Việt Nam một chuyến để thực hiện bước đầu kế hoạch.

    Cũng như mọi ngày, sáng ở Show room cũ, chiều về Show room mới để chỉ dẫn nhân viên. Mọi việc không suôn sẻ như cô nghĩ trước đó vì hiện tại cô phải mất khá nhiều thời gian trong việc thiết kế cho ra sản phẩm ưng ý.

    Đang chú tâm ngồi viết lách tại một góc sopha tiếp khách, bỗng vang lên một tiếng động lớn khiến Diễm Linh giật mình ngẩng đầu lên. Không biết chuyện gì vừa xảy ra, cô vội vàng tiến đến nơi đang xảy ra hỗn loạn.

    Một người phụ nữ độ tuổi trung niên đang ngồi ôm chân mà vẻ mặt nhăn nhó, dường như có vẻ không được ổn lắm.

    Không nghĩ ngợi thêm, Diễm Linh vội vàng dìu bà ấy lại ghế ngồi và hỏi han bằng tiếng mẹ đẻ của mình: "Bác sao vậy ạ? Có bị thương chỗ nào không ạ?"

    Trần Phương Thy, nhìn ngoại hình tầm 50 tuổi, là người vừa xảy ra tai nạn, sau khi chẫn tĩnh mới lên tiếng: "À, Bác bị chuột rút, nhất thời không đứng vững nên mới bị ngã. Không vấn đề gì".

    Phương Thy vừa dứt lời thì Diễm Linh vội vàng gỡ giày của bà ấy ra, nắn bóp chân một cách vô cùng có kỹ thuật, giống như những việc này cô đã làm rất nhiều và thường xuyên.

    Nhìn hành động mang tính tự phát của Diễm Linh, Phương Thy không biết phải mở miệng thế nào, chỉ biết trợn mắt nhìn cô bé đang nắn bóp chân cho mình.

    Bao con mắt đổ dồn về chỗ Diễm Linh nhưng vẫn không làm cô lóng ngóng, vẫn đôi tay thoăn thoắt làm việc mình phải làm.

    Ngẩng đầu lên nhìn mọi người xung quanh, Diễm Linh lên tiếng hỏi: "Ai có dầu xanh không, dầu khuynh diệp càng tốt".

    Một nhân viên trong cửa tiệm vội chạy vào tủ thuốc và nhanh chân mang đến cho Diễm Linh chai dầu khuynh diệp. Cô lên tiếng cám ơn và nhận chai dầu từ tay chị nhân viên. Diễm Linh mở chai dầu và đổ một ít vào lòng bàn tay, xoa đều hai tay vào nhau và bắt đầu nắn bóp chân cho Phương Thy.

    Đôi tay điệu nghệ khéo léo như đã được học một cách bài bản nên chỉ trong chốc lát, Phương Thy hầu như đã không còn cảm giác tê rần, máu huyết đã được lưu thông, ấm nóng và rất dễ chịu.

    Đương lúc cảm thụ sự chăm sóc, Phương Thy âm thầm quan sát cô gái trước mặt. Dáng dấp không tệ, gương mặt xinh xắn đáng yêu không son phấn, cử chỉ hành động tôn trọng bậc trưởng bối chứng tỏ là người được giáo dưỡng tốt, rất ân cần không một chút giả tạo. Bà chỉ là một người xa lạ mà cô bé này đối đãi rất chân thành. Phương Thy cảm thấy rất thích cô bé này mà âm thầm mỉm cười trong lòng. Bị tai nạn mất mặt thế này cũng thấy rất đáng.

    Cảm nhận được bàn chân đã có độ ấm, Diễm Linh ngẩng đầu mỉm cười hỏi han Phương Thy: "Bác thấy sao rồi ạ, đã đỡ chút nào chưa ạ?"

    Phương Thy cũng gật đầu mỉm cười với cô: "Cám ơn cháu, bác thấy tốt rất nhiều rồi, không còn thấy tê nhức nữa".

    Nghe Phương Thy nói đã thấy đỡ rồi, Diễm Linh thở phào nhẹ nhõm, nhưng vẫn hỏi han quan tâm: "Dạ, có phải bác vẫn thường xuyên bị như thế này không, thường là lúc mang giày cao gót mà phải đi lại nhiều hoặc phải đứng lâu đúng không ạ?"

    Nghe Diễm Linh nói, Phương Thy không ngờ cô có thể nói chính xác một cách tường tận như vậy. Đích xác là do công việc, bà luôn phải thường xuyên đi lại và đứng lâu nên thỉnh thoảng chứng tê chân vẫn thường xuyên đến.

    "Phải rồi, bác vẫn hay bị như vậy mà dạo gần đây có vẻ nặng hơn. Bác cũng đi bệnh viện kiểm tra rồi, bác sĩ cũng nói không vấn đề gì, chỉ khuyên hạn chế đi giày cao gót và để cho chân được nghỉ ngơi. Già rồi, lại thêm chứng cao huyết áp nên máu lưu thông không tốt đó mà". Phương Thy cũng không ngần ngại dấu diếm.

    Diễm Linh mỉm cười: "Dạ vâng cũng không có gì nghiêm trọng, chỉ là mỗi lần bị như vậy sẽ rất khó chịu. Lúc trước mẹ con cũng hay bị như vậy, không đi giày cao gót thường xuyên nhưng vẫn bị tình trạng này". Như chợt nghĩ ra điều gì, Diễm Linh nói tiếp: "A, bác ngồi đây đợi cháu một lát ạ!" Rồi cô đứng dậy bước ra khỏi cửa tiệm.

    Phương Thy không biết cô bé này có ý định gì mà lại kêu bà đợi một lát. Bà đang định lên tiếng hỏi thăm nhân viên ở đây về Diễm Linh thì đã thấy cô trở về với một gói đồ trên tay. Cô nhanh chóng vào nhà vệ sinh lấy ra một chậu nước ấm, sau đó mở gói đồ lấy bịch muối hột cho vào chậu một ít, cùng với gừng đã được cắt lát và dùng tay khuấy đều hỗn hợp trong chậu.

    Khi thấy muối đã tan gần hết, Diễm Linh ngẩng đầu lên nói với Phương Thy: "Bác ngâm chân vào chậu nước đi ạ!"

    Thấy Phương Thy tỏ vẻ băn khoăn, Diễm Linh bổ sung thêm: "Đây là bài thuốc dân gian trị chứng tê chân rất hay ạ. Không những làm giảm bớt chứng tê rần mà còn góp phần điều trị chứng cao huyết áp, giảm mệt mỏi và giúp ngủ ngon hơn nữa ạ. Lúc trước mẹ con cũng bị như bác, ngâm chân một thời gian là đỡ hẳn luôn. Chỉ cần mỗi tối trước khi ngủ ngâm chân thư giãn khoảng 30 phút, sau 1, 2 tuần là sẽ thấy ngay hiệu quả ạ!"

    Nghe Diễm Linh ân cần giải thích, Phương Thy cũng không còn ngần ngại mà ngâm chân của mình vào chậu nước. Cảm giác ấm nóng từ lòng bàn chân truyền đến khiến Phương Thy dễ chịu vô cùng.

    Nhìn vẻ mặt thư thái của Phương Thy, Diễm Linh cảm thấy vui vẻ trong lòng. Cô ngồi lên ghế trò chuyện cùng bà: "Bác cảm thấy thế nào ạ?"

    Phương Thy vui vẻ: "Rất dễ chịu con ạ!"

    "Dạ! Vậy mỗi tối trước khi đi ngủ bác lấy một chậu nước ấm pha với hai muỗng canh muối hột và một củ gừng cắt lát mỏng, ngâm khoảng 30 phút nha bác". Diễm Linh hướng dẫn Phương Thy pha nước ngâm chân.

    Để tránh bà ấy quên cách pha, cô còn viết cho bà tờ giấy, đồng thời viết tên kèm số điện thoại để liên lạc khi cần.

    Cầm tờ giấy có dòng chữ rất đẹp và ngay ngắn, Phương Thy lại càng thấy yêu quý Diễm Linh hơn, bởi chính con người cô, rất tốt rất thật thà.

    Bà âm thầm tán thưởng trong lòng, mỉm cười nhìn cô nói: "Cảm ơn cháu, Diễm Linh! Bác không biết phải cảm ơn cháu thế nào cho đáng".

    "Giúp được bác là con thấy vui rồi, bác không cần khách sáo đâu ạ! Nếu có gì cần con giúp bác cứ liên lạc với con qua số này. Nếu sau này con về nước thì bác vẫn có thể liên lạc với con qua địa chỉ Skype. Bác biết dùng Skype không ạ?" Diễm Linh vui vẻ nói.

    Nghe Diễm Linh nói sau này về nước, Phương Thy ngạc nhiên: "Về nước? Cháu không phải làm việc ở đây sao?"

    Diễm Linh phân trần: "Dạ không ạ. Con chỉ đến đây giúp bác con một thời gian. Xong việc là con lại trở về Việt Nam. Bác Thu Ngọc là bác ruột của con ạ".

    "Thì ra là cháu chị Thu Ngọc. Không ngờ bà ấy lại có người cháu hiểu chuyện như vậy. Bác là khách hàng lâu năm, cũng là bạn của bà ấy. Bác vẫn thường xuyên đến nhưng hôm nay là lần đầu tiên gặp cháu". Phương Thy tỏ vẻ đã hiểu. Bà lại hỏi tiếp: "Vậy cháu có ở đây lâu không? Khi nào cháu về nước? Vậy hôm nào mời cháu sang nhà bác chơi để bác còn có dịp cảm ơn cháu đã giúp bác. Được không cháu?"

    Sự nhiệt tình của Phương Thy khiến cho Diễm Linh không biết phải từ chối như thế nào. Cô đành gượng gạo nói: "Bác không cần khách sáo vậy đâu ạ. Còn nhiều việc vẫn chưa giải quyết xong nên con cũng không dám hứa ạ. Hiện tại con chưa xác định được ngày về, phải chờ công việc ổn định ạ!"

    Phương Thy vui mừng khi nghe Diễm Linh nói chưa xác định ngày về. Trong lòng bà thầm nghĩ sẽ còn nhiều cơ hội, trước mắt phải hỏi thăm chị Thu Ngọc xem thế nào rồi tính tiếp.

    Như sực nhớ ra điều gì, Diễm Linh hỏi Phương Thy: "Con quên mất. Bác hôm nay đến lấy đồ hay làm gì ạ?"

    Phương Thy dường như cũng quên mất lí do phải đến đây. Giờ nghe Diễm Linh nhắc bà mới chợt nhớ ra: "À xém chút bác cũng quên mất. Bác đến là để may thêm mấy bộ áo dài. Bác có gọi điện thoại cho chị ấy rồi".

    "Bác Thu Ngọc đang ở bên thương xá Phước - Lộc - Thọ ạ. Bác cần gì có thể nói với con!" Diễm Linh trả lời.

    "Bác muốn đặt vài bộ áo dài dạ hội giống dạng áo lần trước đã may. Bác cũng không biết phải tả thế nào cho con hiểu nữa. Bác con chắc là nhớ đấy." Phương Thy nói.

    "Dạ cho con hỏi bác tên gì ạ. Bác có nhớ đã may cách đây bao lâu không ạ?" Diễm Linh hỏi.

    "Bác tên Phương Thy. Mẫu áo đó bác may vào khoảng cuối năm rồi đó cháu". Phương Thy trả lời cô.

    Diễm Linh mỉm cười: "Dạ, bác đợi cháu một lát ạ!"

    Diễm Linh cầm chiếc laptop và bắt đầu tìm kiếm trong phần mềm cô thiết kế. Chỉ sau vài cái gõ chữ đã hiện ra số liệu của Phương Thy, bao gồm những mẫu áo mà bà đã đặt may trước đó.

    Cô xoay laptop đến trước mặt Phương Thy với mẫu áo trên màn hình. Phương Thy không khỏi trầm trồ về khả năng tìm kiếm của cô, bà lên tiếng khen: "Đúng rồi, là mẫu này".

    Diễm Linh mỉm cười như vẻ đã hiểu: "Bác muốn may như thế nào ạ?"

    "Dạng áo như vậy, nhưng mà thay bằng màu khác, cổ áo, tay áo cũng như vậy luôn. Có thể thay đổi mẫu bông hay hoa văn cho khác một chút được không cháu?" Phương Thy nói lên ý định của mình.

    Diễm Linh không chút băn khoăn mà tỏ ra vô cùng hứng thú: "Tất nhiên là được ạ! Để cháu thiết kế vài mẫu hoa văn mới. Bác xem rồi chọn mẫu cháu sẽ tiến hành làm. Khi nào bác cần lấy ạ?"

    Phương Thy nhìn vẻ mặt tươi cười đầy hứng thú của Diễm Linh: "Cũng không cần gấp đâu cháu. Đến đầu tháng sau bác mới đi đám. Còn hơn một tháng nữa có kịp không cháu?"

    "Dạ tất nhiên là được ạ. Cháu sẽ vẽ thiết kế cho bác xem trước. Nếu bác có thời gian thì khoảng ba ngày nữa bác ghé được không ạ. Cháu cũng chuẩn bị sẵn mẫu vải để bác lựa. Bên cháu vừa nhập về một số mặt vải mới rất mềm mịn!"

    Với Diễm Linh, để thiết kế một mẫu mới không cần quá nhiều thời gian, hơn nữa dựa trên dạng áo khách đã chọn thì vấn đề trang trí hoa văn cho hài hòa là sở trường của cô. Ba ngày cho ra một mẫu áo và một tháng cho ra sản phẩm là quá dễ dàng.

    Phương Thy nghe Diễm Linh nói không khỏi hoài nghi: "Nếu bác không nghe nhầm thì hình như cháu nói là cháu thiết kế?"

    Diễm Linh gật đầu mỉm cười: "Dạ vâng. Những mẫu áo dạ hội gần đây đều do cháu thiết kế! Bác thấy có được không ạ?"

    Nghe Diễm Linh nói vậy, Phương Thy thấy như mở cờ trong bụng. Một ý nghĩ táo bạo xẹt qua trong đầu. Bà cảm thấy hôm nay là một ngày vô cùng tốt.

    "Ồ, vậy à. Bác thấy rất thích. Lần trước bác mặc ai cũng trầm trồ khen nên giờ may thêm mấy bộ nữa. Cảm ơn cháu nhé! Ba ngày nữa Bác nhất định sẽ ghé lại".
     
    PhoenixfireChiracat thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng mười 2018
  7. Dạ Hồ Điệp Dạ Hồ Điệp

    Bài viết:
    151
    [​IMG]

    Chương 6: Bị "bán"

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đương lúc Phương Thy và Diễm Linh đang trò chuyện với nhau thì Thu Ngọc mở cửa bước vào. Thấy Phương Thy đang ngồi ngâm chân, Thu Ngọc thấy làm kinh ngạc bèn lên tiếng hỏi: "Chào chị Phương Thy, chân chị bị sao thế?"

    "Chào chị." Phương Thy lên tiếng chào.

    "Cũng không có gì, bệnh cũ đó mà. Nhờ có cháu chị mà giờ tôi được ngồi thư giãn thoải mái như vậy. Con bé thật là khéo".

    Thu Ngọc cũng tỏ ra vô cùng hài lòng: "Ồ vậy à. Không ngờ cháu tôi còn có khả năng này đúng không? Còn nhiều thứ chị chưa biết lắm".

    Như chợt nhớ ra điều gì, Thu Ngọc vội quay sang nói với Diễm Linh với vẻ hối thúc: "À Bé, cháu ghé sang bên chỗ làm quảng cáo xem lại catalogue đã được chưa, có cần chỉnh sửa gì không để còn in. Họ gọi bác nói xong rồi đấy. Xong việc cháu ghé bên kia một lát, có vài khách cần thiết kế áo gì đó".

    Nghe Thu Ngọc nói vậy Diễm Linh cũng không dám chần chừ thêm liền vội vàng đứng dậy nói: "Dạ con biết rồi ạ". Rồi quay sang nói với Phương Thy: "Bác cứ ngồi thêm một lát nữa đi ạ. Khi nào thấy nước lạnh dần thì bác ngưng nhé. Bác chịu khó làm mỗi ngày ạ. Nếu có cần gì bác cứ liên lạc với cháu. Giờ cháu có việc xin phép đi trước".

    Nhìn thấy thái độ kính cẩn của cô, Phương Thy cũng không níu kéo: "Bác biết rồi, cảm ơn cháu".

    Diễm Linh mỉm cười với họ rồi vào thu dọn đồ đạc đi làm việc Thu Ngọc vừa dặn dò.

    Thấy bóng Diễm Linh vừa khuất, Phương Thy không nén được sự tò mò về cô, ngay lập tức muốn biết tường tận về cô bé mà mình yêu thích.

    Thấy Phương Thy nhìn mình chăm chú, Thu Ngọc hiểu ngay ý nghĩ của bà, bởi họ đã quen biết nhau đã nhiều năm còn lạ gì tính nhau nữa.

    Thu Ngọc không hề dấu diếm, nói tường tận mọi sự hiểu biết của mình về đứa cháu gái Diễm Linh này. Càng biết nhiều về Diễm Linh, Phương Thy càng cảm thấy hài lòng về cô hơn.

    Thu Ngọc nói một thôi một hồi mới chợt nhận ra hình như mình đã nói quá nhiều bèn quay sang Phương Thy nhìn với vẻ mặt đầy nghi hoặc: "Chẳng lẽ chị định.."

    Không đợi Thu Ngọc nói tiếp, Phương Thy đã gật đầu, biểu thị đó chính là ý định của bà.

    Nhưng Thu Ngọc lại ra điều đăm chiêu, lập tức nói ra suy nghĩ của mình: "Nhưng tôi e không dễ dàng như chúng ta tưởng đâu, con Bé nó rất không thích những việc mai mối xếp đặt như vậy. Trước đây ba mẹ nó với tôi cũng đã giới thiệu cho nó mấy người, gia cảnh đầy đủ cả. Không phải nó kén chọn vì lí lịch đối phương còn chưa xem qua nó đã nhất quyết từ chối, càng đừng nói đến việc gặp mặt. Thực hư thế nào tôi cũng không rõ. Riết rồi chúng tôi cũng không còn có ý định này nữa, con Bé cũng chẳng qua lại với ai mấy năm nay rồi. Mà tôi nói này, ba mẹ con Bé cũng không muốn nó gả vào nhà hào môn đâu. Nếu như biết gia cảnh nhà chị, e rằng ba mẹ con Bé sẽ phản đối. Mà thằng con trai chị cũng khó tính nữa. Lúc trước chị cũng nhờ tôi mai mối đấy, nó cũng có vừa mắt ai đâu. Chị thử nghĩ mà xem. Diễm Linh là cháu ruột tôi, tôi phải nghĩ cho nó chứ?"

    Nghe Thu Ngọc nói Diễm Linh không qua lại với ai bà mừng thầm trong lòng, miễn là con bé còn độc thân thì còn cơ hội. Cô con dâu này bà đã nhận định, bà nhất quyết phải rước được về nhà.

    "Nhà hào môn? Chị nói quá. Chị cũng biết rõ nhà tôi rồi đó thôi. Ông trời cho thì nhận thôi, đâu phải nói muốn hay không là được. Tôi cũng không lấy vấn đề môn đăng hộ đối làm tiền đề, mà nhà tôi cũng không quan tâm vấn đề đó, chỉ cần là người Việt là được hết. Về phần thằng con trai tôi thì chị yên tâm, tôi cũng không tin nó không hài lòng với con bé. Nếu nó còn kén cá chọn canh, làm con dâu tôi chạy mất, tôi để nó ở vậy luôn đi. Chỉ cần chị chịu tác hợp cho bọn trẻ là được. Chị cũng nói với ba mẹ con bé một tiếng giúp tôi. Nếu bên sui có hỏi thì cứ nói chúng tôi làm kinh doanh, thằng con trai tôi làm cùng công ty với thằng Trí Đức nhà chị thì chị cũng biết rồi đấy".

    Về gia đình Phương Thy, Thu Ngọc hiểu biết quá rõ vì đã qua lại với nhau gần 20 năm. Mặc dù họ được xếp vào nhà hào môn, nhưng không vì vậy mà họ kiêu căng, trái lại họ rất vui vẻ và luôn giúp đỡ mọi người. Chính bản thân Thu Ngọc cũng nhận được sự giúp đỡ khá lớn, không phải về tiền bạc mà về mối quan hệ rộng rãi của Phương Thy. Cửa tiệm mới mà Thu Ngọc mở cũng chính do Phương Thy giúp.

    "Nếu chị đã nói vậy thì tôi cũng an tâm. Nhưng nhất định không được làm con bé chịu thiệt thòi. Nhất là thằng con chị đấy. Chị đừng làm tôi thất vọng!" Thu Ngọc thỏa hiệp.

    "À, chị có hình con bé không, gửi cho tôi để tôi cho thằng con tôi xem". Phương Thy không nén được nỗi kích động, chỉ hận không thể ngay lập tức mang con dâu về nhà.

    "Hình à? Lúc trước tôi có vài tấm nhưng là hình cách đây mấy năm rồi, tôi cũng không nhớ để đâu. Để tôi hỏi ba mẹ nó, tiện thể bàn việc tác hợp cho hai đứa".

    Thu Ngọc cũng rất muốn Diễm Linh tìm được hạnh phúc cho mình. Nếu như được gia đình họ thương yêu đứa cháu gái này, bà và cả ba mẹ nó sẽ không phải lo lắng nữa.

    Phương Thy mừng rỡ như vớ được vàng: "Vậy trăm sự nhờ chị".

    Về phía Diễm Linh lúc này, cô chỉ chăm lo công việc mà không biết được rằng, cô đã gần như bị chính người bác ruột của mình bán đi rồi.

    Phương Thy không ngờ mọi việc lại suôn sẻ đến thế, tất vả đều nằm trong dự liệu của bà. Điều mà bà không ngờ đến nhất là ba mẹ của Diễm Linh cũng đã đồng ý với sự sắp xếp của Thu Ngọc. Trong lòng bà thầm nghĩ, có lẽ phần lớn do Thu Ngọc ra sức thuyết phục. Khi bọn chúng thành đôi, nhất định phải hậu tạ thật lớn. Phương Thy âm thầm mở cờ trong bụng.

    Mọi thứ đã nắm trong tay, quyết không để thời gian trôi qua lãng phí, Phương Thy lập tức cầm điện thoại gọi cho đứa con trai bảo bối.

    Chuông điện thoại vừa đổ hai tiếng, đầu bên kia đã vang lên âm thanh trả lời: "Mẫu thân đại nhân yêu quý, ngọn gió nào hôm nay thổi tới khiến mẫu thân đại nhân lại gọi cho hài nhi vào giờ này".

    Phương Thy tỏ vẻ tức tối: "Thằng con chết bằm, bộ không có chuyện thì tôi không được phép gọi cho cậu hả. Cậu có biết bao lâu cậu chưa đến nhìn mặt bà già này rồi không?"

    Bên kia điện thoại văng vẳng tiếng cười vọng lại: "Mẫu thân đại nhân bớt giận kẻo lại có thêm vài nếp nhăn. Hài nhi làm sao không nhớ người. Tại công việc bề bộn, hài nhi còn không ngủ đủ giấc. Đợi công việc ổn định lại hài nhi nhất định đến thăm người".

    Phương Thy càng nghe càng tức giận hơn: "Đợi, đợi đến lúc nào nữa. Hay cậu đợi bà già này nằm xuống rồi đến thắp nhang luôn".

    "Mẫu thân đại nhân hạ hỏa. Mẫu thân có việc gì phân phó, hài nhi lập tức thi hành". Bên trong điện thoại vẫn văng vẳng tiếng cười không dứt.

    Chỉ đợi nghe câu này, Phương Thy không nén được lập tức nói: "Là do cậu tự nói. Cho cậu 30 phút lập tức xuất hiện trước mặt bà già này. Không thì cậu tốt nhất đừng chìa cái mặt đáng ghét của cậu ra nữa, có nghe không hả?"

    "Mẫu thân đại nhân tha cho hài nhi đi, hài nhi thật sự trăm công nghìn việc không thể nói đi là đi được. Hơn nữa mẫu thân đại nhân còn làm khó hài nhi như vậy chứ, từ chỗ hài nhi chạy sang chỗ mẫu thân ít nhất cũng phải mất một tiếng. 30 phút? Hài nhi đi bằng đường chim bay à?" Giọng nói tựa như ai oán vang lên trong điện thoại.

    Phương Thy không khỏi cảm thấy nóng giận nhưng vẫn phải nén nhịn, đại sự là quan trọng. Bà nhìn lên đồng hồ rồi nói: "Vậy được. Hiện tại là 2 giờ 30 phút. Tôi cho cậu thời gian xử lý công việc của cậu. Đúng 5 giờ cậu phải có mặt cho tôi. Không viện bất cứ lí do nào hết. Khoan nhượng cho cậu lắm rồi. Cậu đừng làm hỏng đại sự của tôi. Nghe rõ chưa hả?"

    Bên kia thở dài một hơi nhưng vẫn trả lời với giọng điệu cợt nhả: "Đa tạ mẫu thân đại nhân đã khoan dung độ lượng. Nhưng mà mẫu thân đại nhân cho hài nhi hỏi, việc đại sự gì mà khiến mẫu thân đại nhân phải đích thân triệu hồi nhi thần gấp gáp như vậy. Nhi thần thật sự thấy làm lạ".

    Phương Thy cảm thấy thật muốn lôi cổ thằng con trai bất hiếu của mình về đánh cho một phen. Thật không thể hiểu nổi nó. Cuối cùng bà đành thỏa hiệp: "Về đây rồi khắc biết. Vậy đi!" Dứt lời bà tắt điện thoại và không nói thêm câu nào nữa.
     
    PhoenixfireChiracat thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng mười 2018
  8. Dạ Hồ Điệp Dạ Hồ Điệp

    Bài viết:
    151
    [​IMG]

    Chương 7: The Wind

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chiếc Lamborghini Reventon màu đen (*) chầm chậm tiến vào cổng chính The Wind Hotel and Restaurant. Đây là một trong những khách sạn được đánh giá rất cao tại San Jose - California. So với khách sạn năm sao tại Việt Nam thì nơi đây được xếp vào hàng đẳng cấp vượt trội về mọi mặt. Dịch vụ cung ứng thuộc hàng tốt nhất, còn có trung tâm mua sắm, khu giải trí với quy mô lớn.

    The Wind nổi tiếng là nhờ vào chuỗi nhà hàng ẩm thực. Lý do mọi người đến đây thường xuyên, đông nhất là vào dịp cuối tuần hay những ngày lễ lớn, chủ yếu là để thưởng thức những đặc sản mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Những người Việt di dân qua Mỹ đều không thể quên những món ăn truyền thống quê nhà. Chính vì vậy, những người đến đây hầu hết là người Việt.

    Để làm ra một mâm cơm Việt chính gốc không khó, cái khó duy nhất là phải có đầy đủ nguyên liệu thì mới cho ra một món ăn mang đủ sắc - hương - vị. Nếu như trong thực đơn không có món yêu thích của bạn, bạn vẫn có thể dễ dàng yêu cầu đầu bếp nhà hàng làm món ăn đó cho bạn, với điều kiện họ có đủ nguyên liệu để làm món đó. Còn nếu như không có, họ sẽ cho bạn một phiếu hẹn và lần sau khi bạn tới, món ăn đó sẽ nằm trong phần ăn của bạn, và đặc biệt chỉ của riêng bạn.

    Đó chính là điều thú vị và đặc sắc nhất của The Wind. Có thể nói, đi khắp California sẽ không có nhà hàng thứ hai phục vụ bạn tuyệt vời như vậy. Riêng điều này thôi đã khiến The Wind nổi tiếng nên không chỉ người Việt Nam, mà còn cả những cư dân Mỹ chính cống ở Cali, kể cả những tiểu bang khác cũng tò mò tìm đến The Wind mục đích là để tận hưởng sự đãi ngộ tuyệt vời này.

    The Wind có diện tích khá lớn. Phía trước là gồm ba cụm khu thương mại - khách sạn - nhà hàng nằm liền kề nhau, trong đó khách sạn bao gồm tòa nhà nằm ở giữa và 5 tầng trên cùng của nhà hàng và khu thương mại.

    Việc bố trí khách sạn theo kiểu chữ thập là tương đối mới mẻ. Có lẽ khi thiết kế, chủ nhân của nó muốn liên kết cả hệ thống với nhau, với mục đích khách nghỉ tại đây khi có nhu cầu về mua sắm hoặc ăn uống đều có thể dễ dàng đi lại một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất, với hệ thống thang máy hai chiều.

    Hồ bơi và cafe ngoài trời nằm trên tầng thượng hình vòng cung là điểm nhấn nơi đây. Với phương châm "Vừa lòng khách đến, vui lòng khách đi", The Wind luôn cố gắng cung ứng mọi dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

    Phía sau khách sạn là một khoảng không gian khá lớn được trồng cỏ xanh um. Mảnh đất này trước đây là khu nông nghiệp trồng cây. Chủ nhân trước của nó di dân sang Canada nên đã bán lại với giá rất rẻ.

    Đứng từ tầng thượng của khách sạn có thể nhìn thấy bao quát cả một màu xanh từ phía xa bao gồm những hàng cây xanh được trồng có quy luật làm sân golf và sân bóng chày. Gần phía tòa nhà là một khoảng đồi bằng phẳng có những cây cao bao xung quanh, chừa khoảng trống ở giữa để trồng hoa cỏ, làm nơi tổ chức sự kiện ngoài trời.

    Những ai thích sự lãng mạn của thiên nhiên, họ sẽ chọn nơi đây tổ chức hôn lễ trọng đại của mình bởi sự tự nhiên vốn có của nó. Một biển hoa thu nhỏ với đủ sắc màu được trồng rải rác từng cụm. Có lẽ chủ nhân nơi đây đã dồn không ít tâm huyết của mình để xây dựng nên một nơi có đầy đủ không gian và mĩ vị - một thiên đường nhỏ thứ hai trong lòng thành phố.

    Chiếc Lamborghini xa xỉ chạy thẳng một mạch xuống tầng hầm nội bộ thuộc The Wind Plaza mà không cần bảo vệ phải nhận diện chủ nhân.

    Cửa xe mở ra, một thân tây trang màu đen thẳng thớm hơn 1m8 bước xuống. Áo sơ mi màu đô cởi bỏ hai cúc khiến khuôn ngực rắn chắc như ẩn như hiện. Không có bất cứ ngôn từ nào có thể lột tả được người đàn ông ấy ngoài bốn từ "anh tuấn tiêu sái".

    Mái tóc được chải chuốt gọn gàng, làn da màu vàng đặc trưng của người châu Á không quá sạm nhưng khoẻ khoắn, cặp mắt sắc bén lộ vẻ cương nghị, đôi môi mỏng khẽ nhếch cười như không cười. Tất cả hòa quyện trên gương mặt một cách tinh tế đến phụ nữ nhìn vào cũng phải ghen tị.

    Bước chân đi chuyển đến thang máy nội bộ. Bàn tay to với những ngón tay thon dài được cắt tỉa gọn gàng di chuyển đến hộp phím số và nhấn vài cái. Cửa thang máy kêu 'đing' một cái và nhẹ nhàng mở ra. Anh bước vào trong thang máy di chuyển đến tầng cao nhất của tòa nhà.

    Cửa thang máy mở ra một lần nữa, cặp chân dài nhanh chóng bước về phía lành lang trước mặt và dừng lại trước cánh cửa gắn một cái thẻ đề chữ "Chủ tịch hội đồng quản trị".

    Đưa tay lên gõ hai tiếng một cách nhịp nhàng, bên trong vọng ra hai tiếng "Mời vào". Không do dự, anh mở cửa bước vào.

    Nhìn người đang ngồi chễm chệ trên bàn làm việc, cũng một thân tây trang, gương mặt phúc hậu ước chừng cũng đã qua ngũ tuần, anh lên tiếng chào: "Chào ba con mới đến!"

    Là anh, William - Đào Khải Phong, con trai của chủ tịch hội đồng quản trị The Wind - Đào Khải Minh và Trần Phương Thy.

    Có cả một gia tộc lớn đằng sau hậu thuẫn chờ đợi kế nghiệp, nhưng Khải Phong lại không muốn bị gò bó quản thúc ở nhà.

    Vốn có thiên phú nên học hỏi rất nhanh, bản thân lại thích IT nên đã theo đuổi đến cùng. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành tại trường đại học danh tiếng Stanford, Khải Phong hai bàn tay trắng cùng đám bạn chí cốt thành lập công ty với tên gọi SLC.

    Lúc bấy giờ chỉ mới là những đứa trẻ non nớt mới ra đời nên chịu không ít sóng gió. Có một khoảng thời gian bị đả kích không ít, cả đám nản chí muốn từ bỏ. Sau được sự ủng hộ từ chính người cha ruột của mình, Khải Phong ra sức vực dậy công ty, mở rộng phạm vi hoạt động.

    Ông trời không phụ lòng người có chí lớn. Sau đó hai năm, SLC đã trở thành một trong những công ty trẻ hàng đầu có chỗ đứng nhất định trong ngành IT.

    Điều đáng nói ở đây là, mọi người trong giới đều biết đến SLC nhưng không mấy người biết ông chủ lớn đằng sau là ai ngoài cái tên được nhắc đến - William.

    Không tiếp xúc với truyền thông để phô trương thân thế vì cho rằng việc giấu mặt khiến mọi người tò mò là việc PR tốt nhất cho công ty. Quả nhiên là như vậy, SLC ngày một được nhắc đến nhiều hơn bởi chính sự tò mò vốn có của con người.

    Ngay đến nhân viên SLC làm việc tại trụ sở chính cũng không mấy người biết mặt đại Boss của mình. Chỉ những người thân tín bên cạnh thuộc cấp cao hoặc làm việc tại phòng kỹ thuật mới biết William là ai nhưng bắt buộc phải bảo mật nếu không muốn mất chén cơm của mình.

    Khi nhắc đến SLC, chỉ biết người chịu trách nhiệm cao nhất là Thomas, chàng trai người Mỹ. Nếu muốn hợp tác cùng SLC, tất cả đều phải thông qua Thomas vì ngoài anh ta, họ không biết thêm bất cứ một lãnh đạo cấp cao thuộc công ty IT này. Ngay đến cấp dưới, những người cùng làm trong một công ty cũng không hề biết phòng kỹ thuật gồm những ai, chứ đừng nói ông chủ lớn của SLC. Chỉ khi đối tác là khách hàng lớn bắt buộc phải ra mặt thì William mới thân chinh xuất hiện.

    Cũng chính vì nhân tố bí ẩn này, SLC càng được kính nể và là chủ đề bàn tán của mọi người, bất kể già trẻ lớn bé. Hễ nhắc đến SLC thì không bao giờ quên bàn luận về "ông chủ lớn của SLC".

    Nghe con trai mình chào, Khải Minh ngẩng đầu lên nhìn, vẻ mặt vui mừng pha lẫn sự bất ngờ: "Con tới đó à. Hôm nay không có việc sao mà đến đây giờ này?"

    Khải Phong vui vẻ tiến lại gần bàn làm việc của Khải Minh và kéo ghế ngồi xuống. Nhìn vẻ mặt như tỏa sáng của ông, anh không nỡ tạt một gáo nước lạnh mà nói rằng, vì mẹ gọi điện thoại bắt tới nên mới tới, Khải Phong đành phải nói dối mà không chớp mắt để ba mình khỏi buồn lòng: "Hôm nay công việc có phần nhàn rỗi nên con nghỉ sớm về thăm ba mẹ".

    Nghe con mình nói vậy, Khải Minh như nở hoa trong lòng: "Vậy thì tốt. Tối nay ở lại ăn cơm với ba mẹ. Lâu rồi cả nhà chưa dùng chung bữa cơm nào rồi. Để ba gọi vợ chồng em gái con đến luôn".

    Khải Phong chưa kịp tìm cớ để từ chối thì Khải Minh đã cầm điện thoại gọi cho con gái ông là Thục Hân. Đứa em gái này chỉ kém anh 2 tuổi, đã lập gia đình, có một thằng cu 5 tuổi và một cô công chúa 2 tuổi.

    Con gái thì đã kết hôn từ sớm mà thằng con trai thì mãi chưa có mảnh tình nào vắt vai, vợ chồng Khải Minh biết bao lần hối thúc, mai mối đủ kiểu. Ấy vậy mà cậu ta vẫn cứ nhởn nhơ, tìm đủ mọi lí do thoái thác, nào là phải lo công việc không có thời gian hẹn hò, nào là tính cách không hợp, rồi thì nói người ta thế này thế kia, vân vân..

    Đôi lần Khải Phong còn chịu cùng đối phương gặp mặt, riết rồi anh không thèm đến nữa để đối phương bị leo cây, khiến cho Phương Thy không biết phải nói xin lỗi nhà gái bao nhiêu lần. Có khi bà còn lâm vào bế tắc và cho rằng con mình có bệnh "khó nói", hoặc là "đồng tính" chưa biết chừng. Đến là đau đầu với thằng con trai này.

    Khải Minh đã gọi điện thoại cho em gái rồi, thôi thì phải tạm gác lại công việc vậy chứ biết làm sao.

    Khi cuộc điện thoại chấm dứt, Khải Phong liền hỏi Khải Minh: "Mẹ đâu rồi ba?"

    "Ba cũng không biết. Thấy gọi điện thoại cho ai đó trông có vẻ vui lắm. Xong rồi đi luôn, cũng được một lúc rồi". Khải Minh vui vẻ nói.

    "Mẹ gọi điện thoại cho con nói phải qua ngay mà giờ lại đi mất".

    Khải Minh trấn an: "Để ba gọi điện thoại cho bà ấy xem sao".

    Đương lúc Khải Minh định cầm điện thoại để gọi cho Phương Thy, Khải Phong lên tiếng: "Để con gọi mẹ xem mẹ gọi con có việc gì".

    "Ừ. Vậy con gọi cho bà ấy đi". Ông gật đầu.

    Khải Phong lấy điện thoại từ túi áo vest và bấm số gọi cho Phương Thy. Sau khi đổ chuông một tràng dài cuối cùng cũng có người bắt máy. Anh nói với người trong điện thoại: "Mẫu thân đại nhân con tới rồi".

    * * *

    "Con đến được một lúc rồi. Con đang ở phòng chủ tịch".

    * * *

    "Xuống đấy làm gì?"

    * * *

    "Con biết rồi".

    * * *

    "Vậy mẫu thân đợi con một lát".

    Kết thúc cuộc nói chuyện qua điện thoại, Khải Phong ngẩng đầu nhìn Khải Minh nói: "Mẹ đang ở dưới tầng trệt, gọi con xuống xách đồ. Vậy con xuống dưới, lát gặp ba sau."

    Ông cũng không giữ lại: "Ừ, con xuống đi".

    * * *

    (*) Siêu xe Lamborghini Reventon

    Sàn đấu giá RM Sotheby's năm 2017 với mức giá dự kiến dành cho chiếc siêu xe này rơi vào khoảng 1, 4 triệu USD (Tương đương 31, 5 tỷ VNĐ)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    PhoenixfireChiracat thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng mười 2018
  9. Dạ Hồ Điệp Dạ Hồ Điệp

    Bài viết:
    151
    [​IMG]

    Chương 8: Gặp lại.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tháng máy 'đing' một cái rồi nhẹ nhàng mở ra. Khải Phong tiêu sái bước đi giữa dãy hành lang kéo dài, qua một cánh cửa nội bộ là khu thương mại tầng trệt. Anh đứng lại nhìn xung quanh một lượt. Sau khi xác định vị trí cần đến, Khải Phong lặng lẽ tiến lại trước bao ánh mắt đang nhìn mình.

    Như đã quen với cảnh tượng bị nhìn chằm chằm, anh không lấy làm khó chịu, cũng không hề quay sang hay ngoảnh mặt lại. Gương mặt anh lúc này không biểu thị một chút sắc thái nào, chỉ có thể hình dung bằng một từ "lạnh".

    Chỉ có những người từng tiếp xúc với Khải Phong mới hiểu anh là người thế nào. Trong công việc, anh là người vô cùng quyết đoán, công tư phân minh. Với bạn bè, anh vô cùng rộng rãi và hết mình. Với người thân, anh luôn một lòng một dạ yêu thương chân thành.

    Tính cách anh lúc nóng lúc lạnh. Là một người sống nội tâm không dễ gần, nhất là với phụ nữ. Không ai có thể đọc được suy nghĩ của anh, ngay đến đấng sinh thành còn không thể biết anh muốn gì, nghĩ gì.

    Những ai chưa từng tiếp xúc, hoặc tiếp xúc không nhiều sẽ cho rằng anh là một người lạnh lùng khó gần. Nhưng đối với những người thân cận như bạn bè hoặc gia đình, anh rất dễ gần và sống rất thoải mái, thậm chí còn cho rằng anh là một người cà lơ phất phơ, vô cùng nham nhở, lấy việc trêu trọc người khác làm thú vui.

    32 tuổi, có gia đình làm chỗ dựa, lại có dung mạo vạn người mê, sở hữu một công ty tầm cỡ hoàn toàn độc lập về kinh tế, là một con rùa vàng điển hình, người đàn ông độc thân hoàng kim khiến phụ nữ khao khát.

    Không ai có thể nghĩ rằng, một người đàn ông ưu tú như Khải Phong lại thật sự chưa từng yêu một ai. Bên cạnh anh cũng chưa từng thấy xuất hiện một bóng hồng nào. Dường như anh có phản cảm với phụ nữ nên mới ngại tiếp xúc với họ. Ba mẹ anh đã từng nghi ngờ giới tính của anh nên mới liên tục sắp xếp mai mối, chỉ mong anh vừa ý một người mà thành gia lập thất.

    Với phương tây, tuổi ngoài 30 mới chỉ là nấc thang đầu tiên để bước lên đỉnh cao của sự thành đạt. Và anh, William - Đào Khải Phong dường như vẫn còn chưa bằng lòng với hiện tại, vẫn còn muốn đi đến những nấc thang cuối cùng.

    Cả gia đình lẫn bạn bè thường mang anh ra làm trò tiêu khiển những lúc tửu trà, còn là dám nói trước mặt anh. Nào là bị bệnh khó nói, nào là đồng tính, rồi kén chọn quá thế nào cũng ế mà chết già. Bao nhiêu ngôn từ có thể gán ghép cho anh, họ đều không chừa. Cuối cùng chỉ có mẹ của anh nói một câu dễ nghe nhất: Do anh chưa tìm được Eva của mình, tìm thấy rồi có mà bỏ cả cha cả mẹ.

    Sải những bước dài đến nơi vừa được định vị, bóng dáng quen thuộc hiện ra trong tầm mắt khiến Khải Phong không nén được bất ngờ lẫn vui mừng. Không ngờ rằng, ở nơi này mà vẫn có thể được nhìn thấy cô. Trong lòng nghĩ, chắc là cô đi mua sắm. Anh đứng lại một góc âm thầm quan sát bóng hình quen thuộc ấy.

    Diện bộ vest đen được cắt may tỉ mỉ vừa người, trông cô lúc này chững chạc hơn so với lúc cô bận đồ thể thao. Mái tóc dài vẫn được buộc cao gọn gàng, không kiểu cách, không phấn son mà vẫn hồng hào một cách tự nhiên.

    Sự đơn thuần chất phác của cô là điều khiến anh yêu thích nhất. Bởi những bóng hồng vây quanh anh quá kiêu kì, quá giả tạo, quần áo lúc nào cũng như thiếu vải, phấn son dày cộm, mùi nước hoa nồng nặc khiến anh thấy khó chịu vô cùng. Họ vây lấy anh là vì anh là con rùa vàng, vì gia thế nhà anh chứ không phải đối đãi thật lòng.

    Khải Phong quan sát từng cử chỉ nét mặt của cô không rời mắt. Đôi bàn tay thuôn dài nhỏ nhắn không sơn trét, nhẹ nhàng lật qua lật lại tìm kiếm, là vì chưa tìm được thứ mình thích chăng?

    Sau một hồi tìm kiếm, cô cầm trên tay hơn chục sấp vải từng bước tiến lại gần chỗ một người phụ nữ trung niên. Nhìn kĩ lại thì, đó chẳng phải là Phương Thy, mẹ anh sao? Họ sao lại đi chung với nhau?

    Mi tâm anh nhíu lại, đứng ở góc khuất tiếp tục quan sát.

    Phía bên Phương Thy và Diễm Linh, hôm nay là ngày cô hẹn bà đến xem mẫu vẽ thiết kế. Trùng hợp là cô đang ở The Wind Plaza, hai người có thêm nhiều thời gian hàn huyên.

    Phương Thy không nghĩ khả năng làm việc của Diễm Linh lại chu đáo như vậy. Khi bà đến, mọi thứ đã được chuẩn bị kĩ càng, khiến bà không thể không kéo dài thời gian để chờ thằng con trai bảo bối của mình.

    Đã hẹn 5 giờ mà mãi vẫn không thấy bóng dáng đâu. Đợi mỏi mòn, cuối cùng cậu ta cũng gọi điện thoại nói đã đến, Phương Thy thở phào nhẹ nhõm.

    Ngước nhìn xung quanh tìm kiếm bóng dáng Khải Phong, chợt thấy cậu ta đang đứng một góc cách đó không xa. Đương lúc Diễm Linh đang chú tâm ghi chép, Phương Thy đứng dậy tiến lại chỗ con trai mình đang đứng.

    Phương Thy chợt nhận ra dường như Khải Phong không hề biết bà đang tiến lại chỗ anh, có vẻ như đang chăm chú nhìn cái gì đó. Âm thầm quan sát và nhìn theo hướng anh đang dõi theo, Phương Thy mỉm cười trong lòng, bà đắc ý hỏi: "Thấy thế nào?"

    Tầm mắt Khải Phong vẫn dán vào Diễm Linh không rời. Giống như bị thôi miên, anh trả lời như máy móc: "Rất đẹp!"

    Phương Thy nhếch miệng cười, nhìn Diễm Linh rồi lại quay sang Khải Phong tiếp tục hỏi: "Thích không?"

    Khải Phong trả lời không ngoài dự liệu của bà: "Thích!"

    Gật đầu hài lòng với câu trả lời của anh, bà thuận nước đẩy thuyền hỏi câu cuối cùng: "Có muốn mang về làm vợ hay không?"

    "Muốn!" Khải Phong mắt không chớp trả lời.

    Dường như thấy có gì đó không đúng ở thằng con trai mình. Vẻ thẫn thờ đang nhìn Diễm Linh không rời mắt, vậy chẳng phải là.. trả lời trong vô thức hay sao? Nhưng ngẫm lại thì, cũng tốt, có lẽ trong tiềm thức nó thật sự mong muốn như vậy!

    Phương Thy thật sự thấy mừng còn hơn nhặt được vàng, thằng con trai mình vẫn bình thường, vẫn là người đàn ông thực thụ, vẫn biết rung động trước phụ nữ. Phương Thy không chần chừ tiếp tục công kích: "Vậy thì vào bắt về làm vợ đi!"

    Phương Thy vừa nói dứt câu thì Khải Phong tự động đi về hướng Diễm Linh đang ngồi cách đó không xa. Nhưng vừa đi được ba bước, có vẻ như anh đã bừng tỉnh, chợt thấy có điều gì đó không đúng, ý thức được khôi phục mà đứng lại tại chỗ.

    Ngay sau đó anh quay sang mẹ mình đang đứng cạnh và nhìn chằm chằm. Nhớ lại hành động vô thức của mình, anh chợt nhíu mày.

    Thấy Khải Phong không tiếp tục tiến về phía trước như mong đợi mà nhìn mình ra điều suy nghĩ, Phương Thy trong lòng nổ 'ầm' một cái. Thất bại rồi! Bà nhìn anh gượng gạo nói: "Không ai hiểu con mình bằng mẹ, mẹ chỉ đang giúp con thôi không phải sao? Không cần nhìn mẹ bằng ánh mắt đó!"

    Đang lúc Khải Phong định nói gì đó với Phương Thy thì Diễm Linh bất ngờ lên tiếng: "Bác, bác xem được chưa ạ!"

    Phương Thy như trút được tảng đá trong lòng, ba bước thành hai bước nhanh chân đi về phía Diễm Linh, cũng không quên kéo theo đứa con trai bảo bối của mình.

    Bà cầm sấp giấy trên tay gật đầu hài lòng: "Rất tốt! Cháu cứ làm như vậy!" Và đưa lại tập giấy cho cô.

    Xong xuôi, Phương Thy cũng không quên tiếp tục trò hay của mình. Bà quay sang Khải Phong gọi: "Khải Phong lại đây". Rồi mỉm cười nói với Diễm Linh: "May cho thằng con trai bác một bộ quốc phục được không cháu?"

    Khải Phong trợn mắt gọi: "Mẹ!"

    Diễm Linh nhìn anh chàng mà Phương Thy vừa gọi là con trai, trong lòng cảm thấy hơi bất ngờ, Phương Thy trông còn trẻ quá mà lại có người con lớn như vậy sao?

    Phương Thy giựt tay Khải Phong ra điều 'im lặng để mẹ tính', không để anh lên tiếng ngộ nhỡ hỏng chuyện. Bà thêm lời: "Con bảo mẹ dẫn đi may mà con quên rồi à. Mẹ chính là hay may ở đây. Con cứ thử may một bộ trước xem thế nào để còn may áo cưới chứ!"

    Rồi lại quay sang Diễm Linh nói tiếp: "Cháu thiết kế cho con trai bác một bộ, tựa như áo dài cưới đó. Cầu kì một chút càng tốt. Mà cháu cứ nhìn nó mà thiết kế cho hợp với nó, theo như cháu thấy đẹp là được rồi".

    Nhanh như cắt không để Khải Phong chêm được câu nào, bà chặn họng: "Con không kén chọn có phải hay không, Khải Phong?"

    Hai chữ 'Khải Phong' gọi tên anh bà lên giọng tựa như uy hiếp: 'Con mà dám có ý kiến là chết với mẹ'.

    Khải Phong không dám nói thêm lời nào, càng không dám phản bác lại lời của mẹ mình, đành nhìn Diễm Linh nói ậm ừ "Dạ phải!" Biểu thị những lời Phương Thy vừa nói là ý của anh.

    Khải Phong nhìn chằm chằm Diễm Linh, cố gắng tìm tòi một chút dao động biến hóa trên gương mặt cô nhưng hoàn toàn không có. Chẳng lẽ những lời mẹ anh vừa nói cô không nghe thấy sao? Áo cưới! Là áo cưới đó! Cô nghe không hiểu hay cố tình không hiểu? Chẳng lẽ một chút thắc mắc cô cũng không có hay sao mà im lặng như vậy?

    Giây phút chờ đợi câu nói của Diễm Linh dài đằng đẵng. Cuối cùng cô cũng lên tiếng nhưng lại không nhìn anh, cũng chẳng phải nói với anh mà là nhìn mẹ anh mà nói: "Dạ được ạ. Bên cháu có hai loại áo dài cưới truyền thống và cách tân. Bác muốn chọn kiểu nào ạ?"

    Phương Thy giật giật tay Khải Phong ý bảo cậu lên tiếng trả lời. Anh thật sự không hiểu cái gì mà truyền thống với cách tân. Từ xưa đến giờ có khi nào anh mặc áo dài đâu mà biết. Chẳng lẽ nói không biết thì lộ tẩy hết à?

    Cố lục lọi trong từ điển của mình nhưng vẫn không biết phải trả lời thế nào. Cuối cùng nhìn Diễm Linh đưa vẫn đề khó này cho cô giải quyết: "Em chọn cho anh, thấy kiểu nào hợp với anh thì làm".

    Khải Phong nói dứt lời, Diễm Linh bỗng nhiên mở to mắt nhìn anh. Giọng nói này sao mà quen đến vậy, giống như đã từng nghe ở đâu đó rất nhiều lần nhưng nhất thời chưa nhớ ra. Cô nhìn anh chăm chú một lúc, khuôn mặt này, dáng vẻ này sao có phần quen mắt. Cố lục tìm trong trí nhớ nhưng vẫn chẳng có manh mối nào. Thôi thì bỏ qua. Lần đầu tiên gặp mà nhìn người ta kĩ như thế cũng không tốt.

    Bắt gặp ánh mắt Diễm Linh nhìn mình chòng chọc, Khải Phong cho rằng cô đã hiểu rồi, có chút dao động rồi, không phải là không để ý đến mình. Anh âm thầm mỉm cười trong lòng. Xem như hôm nay có thu hoạch. Bị mẹ mình dắt mũi đi một lần cũng không có gì đáng nói. Ngược lại phải về cảm ơn mẫu thân đại nhân rồi.

    Diễm Linh thôi không nghĩ nữa, trả lời Khải Phong với giọng đều đều không cảm xúc: "Vậy tôi sẽ thiết kế cho anh vài mẫu, khoảng 3 ngày nữa, nếu có thời gian thì ghé lại xem rồi chọn để chúng tôi tiến hành may. Phải rồi, khi nào anh cần?"

    Cái giọng đều đều không cảm xúc của Diễm Linh khiến Khải Phong có cảm tưởng hình như cô đang không vui, có vẻ như đang giận lẫy thì phải. Anh như nở hoa trong lòng. Cô để ý. Thật sự có để ý!

    Khải Phong trả lời với giọng hớn hở: "Không cần gấp. Lúc nào xong cũng được. Em cứ từ từ làm".

    "Vậy giờ tôi lấy số đo trước".

    Không nhìn anh trả lời, cô lại quay sang một nhân viên gọi: "Chị Hân, giúp em lấy số đo cho khách".

    Khải Phong tỏ vẻ không vui khi thấy Diễm Linh gọi một người khác đo cho anh. Một mặt, anh thật sự không thích phụ nữ đụng vào mình, mặt khác, tại sao cô lại đùn đẩy để người khác làm việc này, là cô không muốn hay cô không biết.

    Anh nghiêm mặt hỏi: "Em không tự làm được à?"

    Diễm Linh không ngờ anh sẽ nói câu này. Cô nhìn anh nhíu mày: "Được". Đồng thời nói với chị nhân viên đang cầm thước dây đi tới: "Chị để em. Chị làm việc tiếp đi".

    Cũng may là Diễm Linh nói để cô làm, nếu không để người khác đụng vào mình, anh e rằng sẽ giận lẫy mà nói không may nữa.

    Phương Thy ngồi xem hai đứa nhỏ người xướng kẻ hát mà trong lòng âm thầm cười. Ôi thằng con trai mình mà cũng có vẻ mặt này. Cười chết mất thôi. Trong lòng tự nói: Khải Phong ơi Khải Phong, con cũng có ngày chết trên tay phụ nữ, mẹ mỏi mắt mong chờ con sẽ chết như thế nào!

    Diễm Linh không còn cách nào thoái thác đành phải cầm lấy sợi thước dây. Nhìn Khải Phong vẫn đứng như trời trồng, cô đành phải lên tiếng: "Anh vui lòng cởi áo ngoài, như vậy số đo mới chính xác".

    Khải Phong khẽ nhếch khoé miệng, cởi áo ngoài theo yêu cầu của Diễm Linh mà trong lòng hồ hởi.

    Khuôn ngực rắn chắc hiện lên trong tầm mắt, mặc dù còn lớp áo sơ mi nhưng vẫn không thể che dấu dáng người của anh. Diện một bộ comple đã đẹp, lúc này chỉ còn một lớp áo sơ mi mỏng bao quanh khuôn ngực ấy, lại gần trong gang tấc cũng đủ khiến cô gượng gạo.

    Trước nay cô đã từng đo cho biết bao nhiêu người nhưng chưa lần nào cảm thấy lúng túng như bây giờ. Tay khẽ đụng nhẹ vào vòm ngực cũng đã khiến mặt đỏ tim đập. Diễm Linh tự nhủ trong lòng, chấn tĩnh, nhất định phải chấn tĩnh.

    Đứng ở khoảng cách gần như thế, cô chỉ đứng ngang tầm mắt của anh. Hơi thở nóng rực từ đối phương phả ra trước trán, xẹt ngang qua vành tai của cô, điệu bộ ái muội như vậy cô muốn bình tĩnh cũng khó. Chỉ tầm một phút nhưng tựa như cả thế kỉ.

    Cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách khó khăn, cô thầm nhủ, lần sau sẽ không bao giờ đo cho bất cứ người đàn ông nào nữa, đúng là tự lấy đá đập vào chân.

    Thấy Diễm Linh tiến sát lại, tay còn khẽ đụng chạm vào anh, tuy còn qua một lớp áo, nhưng lại cảm thấy nóng ran trong người, thêm vào đó là sự bực tức không nên lời. Nhìn vành tai ửng hồng của cô, anh chỉ muốn cắn một cái.

    Có phải cô đo cho ai cũng đều đứng gần như vậy, cũng phải đụng chạm như vậy hay không? Cô bé này, nếu như anh không phải người tử tế thì có phải là đã bị ăn đậu hũ rồi hay không. Nhất định không bao giờ cho cô làm như vậy nữa. Không được đụng chạm ai khác ngoài anh.

    Cuối cùng Diễm Linh cũng thở phào nhẹ nhõm. Không ngờ lại khó khăn như vậy. Huyết áp cũng muốn tăng cao.

    Ngay khi Diễm Linh vừa đo xong, điện thoại trong túi áo của anh vang lên phá vỡ bầu không khí ngột ngạt.

    Nhìn trên màn hình hiển thị tên người gọi tới, anh mỉm cười nhận điện thoại:

    "Anh nghe".

    * * *

    "Ừ. Đang ở cùng anh".

    * * *

    "Tầng trệt The Wind Plaza".

    * * *

    "Được rồi. Để anh với mẹ lên trên. Em cứ ở trên đó đi".

    * * *

    "Ừ. Lát gặp".

    Kết thúc cuộc trò chuyện, Khải Phong nhìn cô xem có phản ứng gì hay không, chỉ thấy cô nhìn anh mà không nói gì, mặt vẫn không biểu thị chút cảm xúc nào. Anh lên tiếng nói với Phương Thy nhưng mắt vẫn dán vào cô: "Mẹ, Thục Hân đến rồi, gọi chúng ta lên".

    Trực chờ xem phản ứng của Diễm Linh nhưng vẫn là công cốc. Chẳng thấy cô có chút lay động nào, tựa như chuyện vừa nghe chẳng có chút liên quan tới mình.

    Người phản ứng lại là Phương Thy, bà mừng rỡ đứng bật dậy: "Ồ đến rồi à. Đã lâu chưa gặp nó rồi".

    Rồi bà tiến đến chỗ Diễm Linh nói với cô: "Bác có việc đi trước. Hẹn hôm khác lại gặp cháu!".

    Diễm Linh quay sang mỉm cười với bà: "Dạ vâng. Hẹn gặp bác sau ạ!".

    Khải Phong lưỡng lự chưa muốn đi vì còn chưa nghe cô nói hẹn gặp lại, đã vậy, cô chẳng buồn nhìn anh thêm một cái. Anh nhìn cô muốn nói gì đó lại thôi. Cuối cùng lên tiếng chào cô rồi cùng Phương Thy rời khỏi đó.

    Diễm Linh như trút được tảng đá nghìn cân khi người đàn ông kia đã rời khỏi. Chưa lúc nào cô cảm thấy lúng túng như hôm nay. Không chừng người ta còn cho là mình thấy trai đẹp thì nổi lòng tà. Thật mất mặt mà!

    Bước ra khỏi chỗ Diễm Linh, Khải Phong nói nhỏ bên tai Phương Thy: "Lên trên gặp ba với Thục Hân, mẹ không được nói gì đâu đấy. Đợi nó về rồi con có chuyện hỏi mẹ".
     
    PhoenixfireChiracat thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng mười 2018
  10. Dạ Hồ Điệp Dạ Hồ Điệp

    Bài viết:
    151
    [​IMG]

    Chương 9: Giáo huấn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Gia đình Khải Minh và Phương Thy định cư ở California đã được gần 30 năm. Khi đó, Khải Phong vẫn chỉ là đứa bé 5 tuổi nên ấn tượng về Việt Nam cũng không còn nhiều, huống chi hiện tại nơi ấy cũng đã vô cùng phát triển.

    Những năm đầu sống ở San Diego, gia đình họ phải bương trải khá nhiều để tìm kế sinh nhai. Khi ấy, họ mở một quán ăn nhỏ chuyên phục vụ khách Việt di dân. Bà nội của anh là người có tay nghề nấu nướng phải nói là không chê vào đâu được.

    May mắn đã mỉm cười với họ khi lượng khách đến quán ngày một tăng. Sau đó, họ dần mở rộng quán và có thêm vài chi nhánh.

    Việc làm ăn ngày một thuận lợi, lại có thêm bạn bè mách bảo, Khải Minh đã tìm đến thành phố San Jose và mua được một mảnh đất lớn với giá hời. Ông xin cấp phép xây dựng nhà hàng khách sạn mang tên The Wind tại mảnh đất đó, và chính thức chuyển đến San Jose.

    Vợ chồng Khải Minh và vợ chồng em trai ông là Khải Trọng, cùng nhau hợp tác và làm cho danh tiếng The Wind ngày một lan rộng. Thời gian đầu tuy có hơi vất vả vì công việc quá nhiều, sau quen dần cũng đi vào quy chế. Trải qua nhiều lần nâng cấp, The Wind theo thời gian cũng được nâng cấp hạng sao.

    Hai năm trở lại đây, sau khi được xây lại mới hoàn toàn về kiến trúc tổng thể cũng như quy mô, The Wind chính thức được nâng cấp hạng 5 sao, mà điểm nhấn vẫn là khu vực nhà hàng, chuyên phục vụ khách với thực đơn phong phú bao gồm những món ăn truyền thống Việt Nam. Đây là địa phương duy nhất do người Mỹ gốc Việt mở.

    Bà nội Khải Phong là người rất dễ gần, đã gần xấp xỉ tám tuần nhưng vẫn rất minh mẫn. Bất kì việc gì bà cũng luôn ủng hộ con cháu hết mình, riêng về khoản dâu rể thì vô cùng nghiêm khắc: 'Hễ muốn làm dâu rể nhà này, không cần biết xuất thân học vị thế nào, nhất định phải là người Việt'.

    Thử hỏi sống ở đất Mỹ mà ra cái luật 'không có tính người' như thế thì con cháu biết sống sao. Ấy vậy mà cụ còn nói 'Ở đây kiếm không được thì về Việt Nam mà kiếm, người đầy ra đấy!'

    Chuyện chung thân đại sự cả đời người mà bà cứ làm như thịt cá ngoài chợ vậy. Cũng may nơi mà họ định cư là California, không thì chắc dòng tộc ai cũng ế chổng lên rồi.

    Khải Phong là cháu trai trưởng, người Việt hay dùng từ 'cháu đích tôn' để biểu đạt người nối dõi tông đường. Chính vì vậy mà vợ chồng Khải Minh, bố mẹ của anh, thấy áp lực vô cùng. Con gái đã có 2 đứa, cháu trai con chú ba kém anh 3 tuổi cũng đã có 1 đứa. Cho nên nhìn thằng con mình, thằng cháu đích tôn đến nay đã 32 tuổi mà mãi vẫn chưa có mảnh tình vắt vai, vợ chồng ông mới lo sốt vó. Cứ hễ mỗi lần đến thăm, bà cụ luôn lặp đi lặp lại cái câu: 'chừng nào dẫn cháu dâu về' khiến Khải Phong dở khóc dở cười. Sợ rằng bà còn nói nữa chắc anh không dám xuất hiện luôn.

    Thục Hân là em gái ruột của Khải Phong, chỉ kém anh 2 tuổi, đã lập gia đình được 7 năm và có hai đứa nhỏ. Tất nhiên chồng cô cũng là người gốc Việt, là kỹ sư một công ty xây dựng.

    Bà nội Khải Phong sống cùng chú hai của anh là Khải Trọng vì không thích ở nơi cao tầng bị hạn chế đi lại. Khải Minh và Phương Thy thì sống ở tầng cao nhất thuộc The Wind Plaza. Nơi đây thiết kế như một căn hộ với đầy đủ tiện nghi.

    Đối diện căn hộ là văn phòng chủ tịch, nơi Khải Minh làm việc. Chỉ những nhân viên cấp cao khi có việc cần thì mới đến. Ban điều hành kinh doanh thì ở tầng bên dưới tầng thượng. Tất cả được bố trí khá chu đáo, tiện việc đi lại và làm việc.

    Khoảng trống còn lại ngoài trời là nơi tụ họp tán gẫu của mọi người, có cây xanh, hồ bơi mini, còn có bàn trà, quầy bar. Có thể nói, ngoài việc kinh doanh, gia đình Khải Phong cũng rất biết hưởng thụ.

    Sau khi tiễn chân gia đình em gái, Khải Phong cùng Phương Thy ra bàn trà ngoài trời.

    Nhìn vẻ mặt của anh giống như bị ai thiếu nợ, Phương Thy không nén được cười: "Được rồi, có gì cần nói cần hỏi thì nói đi".

    Khải Phong mặt đen như đít nồi: "Hôm nay mẹ gọi con đến đây làm gì, còn nói là phải qua ngay. Cuối cùng là để ăn cơm gia đình thôi sao?"

    Phương Thy lắc đầu: "Ăn cơm gia đình không phải chủ ý của mẹ. Biết con trăm công nghìn việc còn không có thời gian cho bà già này thì sao dám làm phiền chứ hả. Gọi con qua gấp không phải vì hạnh phúc nửa đời sau của con hay sao. Chẳng lẽ không hài lòng?"

    Khải Phong tỏ vẻ không thông: "Cái gì mà hạnh phúc nửa đời sau? Ý mẹ là sao?"

    "Cái gì mà ý này ý nọ?" Phương Thy chợt lên giọng. "Thế vừa rồi là ai mất hồn mất vía khi nhìn thấy người ta. Nhìn cái ánh mắt đói khát của con mẹ còn thấy sợ huống chi là con bé. Mau thu hồi cái bản mặt đáng ghét của con, không thì dọa người ta chạy mất. Con kiếm ở đâu con dâu tốt hơn cho mẹ hả?"

    Chân mày Khải Phong nhíu lại ra vẻ ngẫm nghĩ chuyện mình vừa làm. Không lẽ thật sự dọa cô ấy sợ rồi? Anh nhìn mẹ mình như muốn hỏi 'Thật sự như vậy?' Đáp lại anh là cái gật đầu chắc nịch của bà khiến anh hết muốn cười nổi.

    Thấy con trai mình bày ra cái dáng vẻ ảm đạm, Phương Thy tiếp tục dày vò: "Mẹ biết là con thiếu hơi phụ nữ, nhưng cũng đừng ở ngay lần đầu gặp mặt người ta mà đã như muốn ăn tươi nuốt sống thì ai mà chịu cho thấu. Người ta là gái nhà lành chứ có phải hạng gái lẳng lơ đâu mà lộ cái ánh mắt câu dẫn hả?"

    "Cái gì mà lần đầu gặp mặt?" Khải Phong cao giọng biện bạch. "Tụi con biết nhau hơn 2 tháng rồi, ngày nào chẳng gặp. Con còn đang thắc mắc sao mẹ lại biết cô ấy đây nè!"

    "Có gì mà thắc mắc. Con bé là cháu gái bạn mẹ, mẹ thường may đồ chỗ bà ấy. Bà ấy con cũng biết đấy, Thu Ngọc mẹ thằng Trí Đức làm ở công ty con đó". Phương Thy giải thích.

    Khải Phong chợt nhớ lại, khu nhà mình ở đúng là gần nhà Trí Đức, nhưng vì chưa đến lần nào nên anh cũng không ngờ trùng hợp như vậy. Càng tốt, anh lại có thêm cơ hội.

    Phương Thy như nghe thấy có gì không đúng. Ngẫm lại những lời anh vừa nói, bà lên tiếng hỏi: "Con nói là con quen con bé đã 2 tháng? Có phải hay không? Sao sự việc hệ trọng như vậy không cho mẹ hay?"

    Khải Phong cũng không dấu diếm: "Dạ phải. Hơn 2 tháng rồi. Nhà Trí Đức gần nhà con mà giờ con mới nhớ ra. Mà cũng chưa lần nào đến nên không nhớ rõ".

    "2 tháng!" Phương Thy trầm ngâm suy nghĩ. Rồi bà lên tiếng hỏi: "Thế thì hai đứa tiến triển đến đâu rồi? Lúc nãy hành động của hai đứa khiến mẹ khó hiểu. Có phải là con bé biết mẹ là mẹ con, gặp người lớn nên mới không được tự nhiên".

    Khải Phong mỉm cười gật đầu: "Mẹ nói con mới thấy, đúng là từ lúc con vào đấy, Lily có vẻ là lạ không giống như mọi lần tụi con gặp nhau. Chắc là có mặt mẹ nên cô ấy mới ngượng ngập như vậy. Chắc là xấu hổ ấy mà".

    Nhớ lại vẻ mặt của Diễm Linh lúc ấy khiến miệng anh nở nụ cười rộng thêm. Gò má ửng hồng vì xấu hổ trông thật đáng yêu. Trong lòng thầm nghĩ, khi mà cô ấy giận lẫy hay dỗi hờn chắc còn đáng yêu hơn nữa.

    Phương Thy dường như không dám tin vào mắt mình nữa, thằng con trai mình mà cũng có vẻ mặt này. Khải Phong ơi Khải Phong, cuối cùng cũng có người trị được con. Trong lòng bà thầm mong hai đứa tiến triển thật nhanh để mau chóng rước con dâu về nhà.

    Hai tiếng 'Khải Phong' vang lên gọi hồn anh trở về. Phương Thy thật sự muốn xác định lại lần nữa quan hệ của con trai mình với Diễm Linh.

    "Thế hai đứa thế nào rồi. Mẹ hỏi nãy giờ nhưng con chưa cho mẹ hay".

    Khải Phong xụ mặt xuống. Tiến triển? Chính anh cũng mong có tiến triển dù chỉ một chút, nhưng sự thật thì vẫn chỉ là dậm chân tại chỗ. Hơn một tháng nay tiếp cận cô, nói nhiều không nhiều, nói ít không ít, ấy vậy mà những điều anh biết về cô quá ít, cô giống như một ẩn số khiến người khác phải tò mò muốn tìm hiểu, nhưng mãi vẫn chưa giải mã được. Cô giống như một cái kén cứ mãi đóng chặt, một mình một thế giới không ai có thể bước vào trong. Có lẽ chỉ chờ cô tự mình phá kén, lúc ấy mới biết được là bướm gì!

    Cũng không muốn để Phương Thy phải chờ đợi, có lẽ nói cho mẹ mình biết sẽ giúp ích rất nhiều. Bản thân mình không tiếp cận cô được thì để mẹ mình giúp vậy. Anh nói tường tận đầu đuôi cho bà nghe.

    Phương Thy thật sự không ngờ rằng, thằng con trai bảo bối của mình IQ cao mà EQ kém như vậy. Hơn 30 tuổi đầu mà cũng không cưa đổ một đứa con gái. Mất mặt! Quá mất mặt cho cả dòng họ. Nói ra chắc không biết bao nhiêu người răng rơi đầy đất. Thật không còn lời nào để nói.

    Nói đi cũng phải nói lại, ai kêu thằng con trai mình chưa trải qua tình trường, mắt cao hơn trời chưa thấy ai hợp nhãn, thì thử hỏi lấy đâu ra hứng thú mà theo đuổi, mà tỏ tình. Giờ tìm được người vừa ý rồi, Khải Phong à Khải Phong, con thua chắc trong tay con bé rồi, mẹ chống mắt lên xem còn làm thế nào rước người ta về.

    Thôi đến nước này rồi, muốn rước con dâu về thì người mẹ chồng này phải ra tay chứ biết làm sao.

    "Túm lại một câu: Con và con bé vẫn là dậm chân tại chỗ, chưa xác định quan hệ?" Phương Thy muốn xác nhận lại lần nữa.

    Khải Phong gật đầu cái rụp thay cho câu trả lời của mình.

    Phương Thy chậc chậc hai tiếng và bắt đầu thuyết giáo: "Con ơi là con, trước tiên thì phải xác định quan hệ rõ ràng chứ, ai lại cái kiểu úp úp mở mở, lập lờ như vậy? Chính mẹ còn thấy không được nữa là con bé. Không khéo con bé đang nghĩ con đùa giỡn với nó thì sao? Mai gặp nó nói cho rõ ràng là muốn theo đuổi, à tốt nhất là nói muốn lấy làm vợ cho nhanh!"

    Nói xong câu này thấy Khải Phong trợn mắt nhìn mình, Phương Thy cười một cái rồi đính chính: "À, không, như vậy hơi nhanh quá lỡ người ta chạy đi thật thì chết. Làm bạn gái, trước qua lại tìm hiểu. Đúng! Là như vậy. Rồi rủ đi hẹn hò, ăn uống, xem phim, đi dạo, mua sắm. Đại loại như vậy. Con đừng nói với mẹ con không biết những việc này?"

    Bà nhìn con trai xem cậu phản ứng thế nào. Cũng may anh còn biết gật đầu, chứ nếu không thì bà hết cách. Chỉ có nước bắt cóc luôn về nhà chứ không còn cách nào. Chứ nếu không thật sự phải xem lại giới tính thằng con trai bảo bối của mình rồi.

    Cái gật đầu của Khải Phong khiến người làm mẹ như bà trút được tảng đá lớn. Không nén được vui mừng cười một cái: "Tốt, xem như con còn dùng được. Nói túm lại là con phải biết chủ động theo đuổi người ta, không được quá lỗ mãng càng không được nhút nhát. Nói chung là phải biết giữ chừng mực, cái gì nên nói thì nói, không nên nói thì tốt nhất ngậm cái miệng vào, cái gì nên làm và không nên làm cũng vậy. Có biết hay không. Cấm được giở trò đồi bại như cái đám con trai chẳng ra gì. Tuyệt đối cấm nghe chưa?"

    Câu cuối cùng bà trợn mắt nhìn và chỉ tay thẳng vào mặt Khải Phong khiến anh suýt nữa cứng họng. Anh phản ứng nhanh vội vàng thanh minh cho bản thân: "Mẹ! Mẹ nói như vậy là đang xem thường đứa con trai do mẹ dạy không phải sao? Con là hạng người đó sao?"

    Ngay sau đó anh nhếch môi cười, giơ tay vuốt cằm với ánh mắt láo liên nhìn gian không chịu nổi, lên tiếng nói với Phương Thy: "Mà mẹ à, nếu như, con nói chỉ là nếu như, cô ấy thật sự không thèm con thì mẹ nghĩ con có nên dùng chiêu cuối cùng không nhỉ? Tiền trảm hậu tấu, gạo nấu thành cơm. Như vậy không phải nhanh gọn hơn nhiều hay sao? Mẹ nói có phải hay không?"

    Phương Thy nghe như gió lạnh từ Siberia thổi tới mà sởn tóc gáy bởi cái giọng cười am hiểm của thằng con trai mình. Nó mà cũng nói được cái câu này. Ơn giời. Phải nói thế nào đây? Vừa mừng vừa lo. Ngẫm nghĩ thì cũng có phần đúng. Lỡ như không mang được con dâu này về thì sẽ thật đáng tiếc. Tìm đâu ra được đứa con dâu vừa đẹp người lại đẹp nết như vậy chứ?

    Nghĩ thì nghĩ vậy chứ Phương Thy cũng không dám lên tiếng ủng hộ hành vi này. Chưa phải nước cuối cùng, vẫn còn nhiều cơ hội.

    "Không được. Phải biết giữ chừng mực không được làm hại con người ta. Còn nước còn tát nghe chưa, chưa lâm vào bước đường cùng mà đã bỏ chạy sao? Thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng. Nhớ lời này cho mẹ!"

    "Con biết. Con chỉ nói đùa, mẫu thân đại nhân bớt giận. Con nhất định mang nàng dâu về cho người. Người cứ yên tâm". Khải Phong anh không tin mình không làm được. Ngày mai nhất định phải gặp cô để nói rõ ràng.

    "Tốt!" Phương Thy tỏ vẻ hài lòng. "Nhất định không được làm mẹ thất vọng!"

    Như chợt nhớ ra điều gì, bà lên tiếng: "Phải rồi, ngồi đây đợi mẹ một lát!"

    Ngay sau đó bà đứng lên bước về phía căn hộ của mình. Chưa đầy ba phút bà đi ra với tập tài liệu trên tay.

    "Đây mới là mục đích mẹ gọi con đến. Giờ xong rồi thấy không cần thiết nhưng mẹ nghĩ sẽ giúp ích cho con. Cầm lấy xem đi".

    Khải Phong đưa tay nhận lấy, cũng không cần hỏi là gì mà mở ra xem ngay. Đập vào mắt là những tấm hình của Diễm Linh với những sắc thái khác nhau. Chính anh khi xem cũng không khỏi tim đập mạnh.

    Thấy cậu con trai bảo bối chỉ tập trung xem hình mà không để ý đến tờ giấy bên dưới, Phương Thy mỉm cười: "Không hỏi ở đâu mẹ có à?"

    Anh mắt vẫn dán vào hình cũng không thèm ngẩng đầu nhìn Phương Thy: "Phải rồi. Mẹ lấy ở đâu vậy?"

    Phương Thy nhìn thằng con trai mình lắc đầu cười mỉm: "Bác con bé lấy cho mẹ. Hình này từ hồi nó học đại học đến bây giờ. Thấy thế nào, cũng không khác biệt mấy đúng không?"

    "Mới mấy năm thì không có gì khác biệt là phải rồi!" Anh mắt không chớp trả lời.

    Phương Thy như không tin nói: "Cái gì mà mới có mấy năm. Gần chục năm rồi đó cậu hai".

    Khải Phong ra điều biết lắm: "Thì mẹ nói từ hồi cô ấy học đại học, quá lắm thì 4, 5 năm chứ làm gì chục năm!"

    Như hiểu ra vấn đề, chắc cu cậu còn chưa biết người ta bao nhiêu tuổi đây này.

    "Thế con nghĩ con bé bao nhiêu tuổi hử?"

    Khải Phong trầm ngâm suy nghĩ rồi lên tiếng: "Chắc cỡ tầm 21, 22 tuổi gì đó".

    Phương Thy không dám cười ra miệng, nhưng vẫn hùa theo sự ngu ngốc của anh mà đánh giá: "Người ta 21, 22 thì cậu hơn con bé cả chục tuổi đấy! Vậy con bé không chịu con cũng phải thôi. Già quá!"

    Khải Phong tỏ ra không vừa ý: "Chục tuổi thì làm sao? Con chẳng cho đó là lí do. Với lại, mẹ nhìn con trai mẹ già lắm sao. Chưa ai nói con ngoài 30 cả". Rồi anh cầm tấm hình của Diễm Linh giơ lên trước mặt mình nói: "Mẹ không thấy tụi con rất xứng đôi hay sao?"

    Lần này Phương Thy không nén được cười lớn tiếng: "Anh đừng tự dát vàng lên mặt mình thế chứ. Đúng không biết xấu hổ. Có mà không ai dám nói anh già ở trước mặt anh thôi. Chứ thiên hạ ai cũng cho rằng anh già ế có biết không hả? Đúng y như cha anh. Già thì nhận mình già đi có ai chê trách gì!"

    "Con không giống bố chẳng lẽ giống ông hàng xóm. Mẹ cứ nói quá!" Khải Phong không ngượng miệng khẳng định.

    Phương Thy không vòng vo nữa, nói với giọng mỉa mai: "Cứ mải xem hình có thèm nhìn gì nữa đâu. Nhìn cái tờ giấy phía dưới kia kìa!"

    Khải Phong lật tờ giấy lên đọc. Chỉ vỏn vẹn không đến chục hàng nhưng đã bao gồm toàn bộ những gì anh cần biết. Anh chỉ cần nhiêu đó thông tin, chỉ cần biết cô còn độc thân, những thứ khác, bao gồm quá khứ của cô, anh đều không quan tâm.

    Trong lòng thầm nghĩ, mẹ anh cũng rất biết quan tâm đến cảm nhận của người khác, tự ý điều tra, nhất là việc đào sâu gốc rễ cội nguồn những gì liên quan đến cá nhân đều là hành vi vô đạo đức.

    Ai cũng có quá khứ cũng như không gian riêng của mình. Quá khứ gì đó hoàn toàn không có ý nghĩa đối với anh. Xét đến bản thân anh, nếu như anh biết có ai đó điều tra thân phận của anh, anh thật sự sẽ không vui thậm chí rất tức giận.

    Anh hiểu một điều, trong vấn đề tình cảm, nhất là quan hệ yêu đương, nếu như thật sự tin tưởng, họ sẵn sàng cho đối phương biết quá khứ của họ với mục đích duy nhất là để hiểu và tôn trọng lẫn nhau, thậm chí sẽ không quan tâm đến quá khứ đối phương ra sao bởi quá khứ không nói lên điều gì, quan trọng là hiện tại và tương lai mà thôi.

    Tất cả những gì cần biết coi như anh đều đã biết, anh cảm thán trong lòng, mẫu thân đại nhân, người thật vĩ đại.

    Hà Diễm Linh. Cái tên cũng giống như người, đều rất đẹp. Điều anh không ngờ rằng cô ấy vậy mà đã 27 tuổi, thật không nhìn ra. Trông cô trẻ như vậy mà. So với Tracy, em gái họ của anh, nhỏ hơn cô 2 tuổi mà cô trông trẻ hơn nhiều.

    Ban đầu Khải Phong còn cho rằng cô nhỏ tuổi thì tính khí chắc cũng trẻ con nên có hơi ngần ngại. Một mặt là vì sợ tính cách ở độ tuổi chênh lệch nhiều như vậy sẽ không hợp nhau, mặt khác là suy nghĩ ở mỗi độ tuổi cũng sẽ khác nhau. Giờ thì đã biết đích xác, anh càng cảm thấy cô có phần chín chắn trong cách cư xử, hèn chi cô luôn giữ khoảng cách đúng mực với anh, khiến anh muốn gần gũi tìm hiểu cô rất khó khăn, mà chính anh không thể tìm kiếm lời lẽ nào phản bác lại.

    Học thức cũng khá cao, còn thông thạo mấy ngôn ngữ. Vậy sao cô lại không làm theo chuyên ngành đã học? Thật đáng tiếc. Khải Phong cảm thán trong lòng.

    Mọi việc đã sáng tỏ, giờ lại có thêm cách để liên lạc với cô, cơ hội của anh đã tới, anh sẽ theo đuổi đến cùng, anh không tin sẽ không làm cô xiêu lòng. Hơn nữa anh là thật tâm chứ không hề có chút xíu bỡn cợt.

    Hiện tại anh không thể xác định chính xác là yêu hay không, vì nói yêu thì có lẽ hơi nhanh, mà nói thích, có lẽ còn vượt qua từ này. Anh sẽ không dễ dàng từ bỏ. Khải Phong anh đã nhận định thì chắc chắn sẽ tâm tâm niệm niệm đến cùng. Hà Diễm Linh, Lily à, em cứ chờ đó!

    Hồi lâu không thấy Khải Phong lên tiếng, Phương Thy đứng dậy vỗ vai anh nói: "Phần mẹ xong rồi, chỉ có thể giúp con như vậy, còn lại thì trông chờ vào con rồi. Nhớ, đừng làm mẹ thất vọng!"

    Nói xong bà mỉm cười đi vào căn hộ của mình mặc cho Khải Phong cứ mãi ngồi nhìn chằm chằm vào những bức ảnh của Diễm Linh.
     
    Chiracat thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng mười 2018
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...