Wafflet là gì?

Thảo luận trong 'Ẩm Thực' bắt đầu bởi nttt_1103, 22 Tháng hai 2020.

  1. nttt_1103

    Bài viết:
    17
    Waffle cake nghe tên thì thấy khá xa lạ với chúng ta phải không nào? Nhưng nhìn hình thì bạn sẽ biết ngay món bánh này thôi. Đây là một loại bánh khá thơm ngon mà bất kỳ ai thưởng thức cũng sẽ yêu thích hương vị của chiếc bánh này. Nhưng chắc hẳn bạn vẫn còn khá mơ hồ về Waffle phải không? Vậy hãy cùng theo dõi xem Waffle là gì ngay dưới đây nào.

    Waffle là gì?

    Waffle là loại bánh dẹt có dạng như hình cái tổ ong được làm từ hai thành phần cơ bản là bột mì và trứng gà. Waffle được nướng chín trong khuôn có sẵn với nhiều kích thước khác nhau và có nhiều hình dáng khá ấn tượng, bắt mắt. Khi thưởng thức Waffle, bạn có thể rắc đường mịn hay phết một lớp kem tươi lên trên bề mặt chiếc bánh hay dùng kèm với một số loại xốt, mứt trái cây hay mật ong.

    [​IMG]

    Bỉ - cội nguồn của chiếc bánh Waffle

    Bánh Waffle bắt nguồn từ nước Bỉ xa xôi. Đây là món ăn truyền thống và cũng chính là niềm tự hào to lớn của họ về ẩm thực của đất nước mình. Không khó để tìm thấy nhuẽng chiếc bánh Waffle trong các cửa hiệu, tiệm bánh nhưng phổ biến nhất, dễ thấy nhất đó là ngay trên đường phố của quốc gia này. Ngày nay, bánh Waffle đã phổ biến đến nhiều nơi trên thế giới. Và để phù hợp với nền văn hóa cũng như đặc trưng ẩm thực mà mỗi quốc gia đã biến tấu Waffle thành những chiếc bánh với nhiều hình dáng và hương vị khác nhau. Ở Việt Nam, bánh Waffle thường được gọi vui với cái tên dân giã là "bánh tổ ong" hay bánh kẹp.

    Cách làm món bánh Waffle thơm ngon nóng hổi

    Nghe tên thì thấy chiếc bánh này khá là sang chảnh nhưng cách làm thì lại cực kỳ bình dân, đơn giản và dễ làm lắm nha. Nào hãy cùng bắt tay vào làm thôi.

    Nguyên liệu

    – 300g bột mì

    – 2 muỗng cà phê bột nổi

    – Nửa muỗng cà phê muối

    – 100g đường

    – 300ml sữa tươi

    – 2 lòng đỏ trứng gà

    – 4 lòng trắng trứng gà

    – 1 muỗng cà phê tinh dầu vani

    – 50g bơ

    Cách làm:

    – Bước 1: Trộn đều bột mì, bột nở, ½ lượng đường và muối với nhau. Sau đó, rây bột để hỗn hợp bột mềm mịn và không bị vón cục hay bị lợn cợn nhé.

    – Bước 2: Cho bơ vào lò vi sóng và quay trong khoảng 1 phút để bơ tan chảy ra

    – Bước 3: Cho lòng trắng trứng vào tô lớn và đánh đều tay đến khi lòng trắng truéng bông đều lên.

    – Bước 4: Cho lòng đỏ trứng gà đã tách ở trên vào sữa đánh đều tay, tiếp theo cho bơ và vani vào khuấy đều. Sau đó cho lượng đường còn lại vào hỗn hợp rồi khuấy tan ra.

    – Bước 5: Bạn cho hỗn hợp vừa tạo ở bước 4 vào hỗn hợp đã rây ở bước 1 và trộn đều lên. Sau đó, tiếp tục cho lòng trắng trứng vào trộn đều, rây thật kĩ để tạo thành một hỗn hợp mịn. Và cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh cho bột nở ra.

    – Bước 6: Trước tiên, bạn làm nóng khuôn bánh, tiếp theo quết bơ lên khuôn và cho bột vào gần đầy khuôn, nướng trong khoảng tần 7 – 10 phút là bánh chín vàng giòn thơm phức rồi đó.

    [​IMG]

    Thấy chưa khá đơn giản phải không? Nhanh tay làm ngay để cả nhà cùng thưởng thức tay nghề của bạn nào! Chúc các bạn thành công!
     
    Last edited by a moderator: 23 Tháng hai 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...