Tiểu Thuyết Chặng Đường Của Land of Oblivion - Land of Oblivion

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Land of Oblivion, 15 Tháng mười hai 2019.

  1. Land of Oblivion

    Bài viết:
    352
    Last edited by a moderator: 1 Tháng ba 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Mạnh Thăng

    Bài viết:
    8,589
    Chương 1: Sự ra đời của Land Of Oblivion

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Kim đồng hồ trên tường chậm rãi nhích sang số mười hai, ngoài trời lúc này, những áng mây đã dần tan biến. Thứ còn lại là những vì sao sáng lấp lánh, cùng ông trăng ngự trị trên nền trời đen sâu thẳm, từ trên cao ngó xuống trần gian.

    Giờ này, vạn vật hầu như đã chìm vào giấc ngủ từ lâu, những ồn ào, náo nhiệt của thành phố đã nhường chỗ cho sự tĩnh lặng. Ngoài đường, vài ba chiếc xe vẫn còn thong dong trên phố, ánh đèn vàng vọt ra từ mấy cột đèn đường gần đó, dường như chỉ đủ để xua tan đi một phần nhỏ cái đen tối của màn đêm. Thỉnh thoảng một cơn gió bất ngờ kéo tới, thổi tung đám lá vàng xào xạc trên mặt đường, tất cả mọi thứ tạo nên một bức tranh thật yên bình.

    Một tiếng "Oáp" rõ to đột nhiên vang lên, phá tan hẳn cái hồn của buổi đêm. Đó là tiếng ngáp trong vô thức của Nana – cô sinh viên năm nhất tinh nghịch.

    Căn phòng của Nana lúc này vẫn còn nhập nhoạng ánh đèn, sách vở, bút thước nằm la liệt trên mặt bàn, tất cả không theo bất cứ trật tự nào. Dưới đất ngổn ngang những tờ giấy chi chít chữ bị vò nhàu nát, mặt đất thậm chí vẫn còn lưa thưa những mảnh vụn của một vài tờ giấy bị xé nát. Mọi thứ trong phòng, đều mang đến cho người khác cái cảm giác chẳng mấy thiện cảm.

    Bản thân cô chán nản nằm ườn trên bàn, tay vẫn còn cầm ly cà phê đang uống dở. Cú ngáp vừa rồi chính là hậu quả của việc thức khuya hai đêm liền, để ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi cuối kỳ. Trước mắt cô, màn hình máy tính vẫn đang nhấp nháy thứ ánh sáng xanh mờ ảo, con số và những chữ cái đan xen nhau, chằng chịt trên màn hình, khiến con người ta có cảm giác như bị dẫn lối vào một ma trận không lối thoát.

    Đờ đẫn nhìn chằm chằm vào cái "Ma trận" đáng sợ trước mặt, Nana não nề thở dài. Trong mười tám năm cuộc đời, chưa bao giờ cô lại cảm thấy khổ sở và đau đầu nhiều như lúc này!

    Đã từ rất lâu rồi, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ngày nào Nana cũng mơ mộng đến một ngày nào đó, cái ngày mà cô sẽ có được cuộc sống tự do tự tại của một sinh viên đại học. Thậm chí, cô đã hí ha hí hửng lập ra cả một danh sách dài những sáu trang A4, chỉ để liệt kê những việc mình sẽ làm khi lên đại học.

    Nhưng hỡi ôi, cuộc đời đâu ai nói trước được chữ "Ngờ!" Cô nàng Nana của ngày ấy còn ngây thơ, chưa từng trải sự đời, nên mới tự cho phép bản thân mình mơ mộng nhiều đến thế. Còn thực tại ngay lúc này, từng giờ từng phút trôi đi đều đang giết chết tâm hồn bé nhỏ của cô. Giờ đây, Nana đang phải trả giá đắt cho những tháng ngày ăn chơi không lối về của mình. Cô đang phải đối diện với nguy cơ rớt môn Di truyền và Hóa học đại cương, những môn học từng là niềm kiêu hãnh của Nana.

    Cô ủ rũ đảo mắt lên nhìn màn hình lần cuối, sau đó rời bàn, lúc này cô không tài nào nhét thêm được chữ vào đầu nữa. Tiến lại gần chiếc giường bông êm ái, cô thoải mái đặt tấm lưng mệt mỏi xuống giường, nằm thừ người nhìn lên trần nhà hồi lâu, Nana bắt đầu đắm chìm vào những suy nghĩ mông lung.

    * * *

    Dần dần, những dòng suy nghĩ đã đưa Nana trở về thời cấp III ngây ngô năm nào không hay, đó chắc chắn là những tháng ngày mà cô vĩnh viễn không thể quên. Cô được mọi người đặt cho cái nickname đầy thân thương là "Nana tiểu quái", vì những trò nghịch ngợm, tinh quái của cô mà ai ai cũng biết khi nhắc đến hai tiếng "Nana."

    Ở trường, Nana là người cầm đầu trong việc làm trái nội quy, cô vẫn còn nhớ cái hôm chính mình lén lút đến lấy mấy viên Natri trong phòng thí nghiệm, rồi rủ rê đám bạn ở lại sau buổi trưa, dẫn bọn họ đến nhà vệ sinh, chỉ để thả mấy viên Natri vào cầu tiêu. Và một tiếng "bùm" vang lên, trong sự thích thú lẫn sợ hãi của cả đám, khi chiếc bồn cầu nổ tung thành nhiều mảnh lớn. Tất nhiên là sau đó cả đám phải viết bản kiểm điểm một nghìn chữ, sau đó nhận lấy hình phạt mà theo cô là "lao động khổ sai thời phong kiến", kèm theo đó là những lời răn đe đầy tính cảnh cáo của cô hiệu trưởng khó tính.

    Còn có những buổi chiều dạy phụ đạo, khi mà tinh thần học của cô bạn xuống tới mức thấp nhất, cô sẽ thường rủ theo băng nhóm của mình trèo rào đi chơi. Dù đã phải nhận lấy nhiều hình phạt, nhưng với cô bạn, bấy nhiêu dường như chưa đủ. Bởi sau những lần đó, cô vẫn tiếp tục thực hiện chúng, tiêu biểu như ghi bậy vào sổ đầu bài, chơi trò giấu cặp sách của giáo viên...

    Đó là cả một thời với quá khứ huy hoàng của Nana, nhớ lại những kỉ niệm ấy, khiến Nana mỉm cười không thôi, ánh mắt lơ đãng lại chuyển về phía đặt chiếc bàn học, cô nhếch miệng nở một nụ cười hơi gượng ép, thầm nghĩ: "Dù quá khứ có ra sao thì cũng sẽ đến lúc đám kí ức ấy phải rơi vào quên lãng thôi. Và chính bản thân mình cũng sẽ tiêu tán trong gió mà thôi!"
    Cô lẩm nhẩm gì đó trong miệng: "Land Of Oblivion... Land Of Oblivion... Land Of Oblivion."

    Cụm từ "Land Of Oblivion" cứ thế theo Nana trôi vào giấc ngủ, và một giấc mơ về bang phái do chính Nana tiểu quái làm bang chủ cũng từ đó mà hình thành, bang phái có tên gọi "Land Of Oblivion"!

    Một cơn gió thổi mạnh vào ô cửa sổ còn hơi hé mở, nó cuốn tung hết đống giấy tờ nằm ngổ ngang trên mặt bàn...

    Và một bức ảnh từ cuốn sách Sinh học di truyền đáp xuống đất, trên đó là những gương mặt với nụ cười rạng rỡ, quần áo mà họ mặc trên người mới là điều đáng chú ý hơn cả: có người mặc kiểu hiện đại Á - Âu, người lại vận trang phục cổ trung đại...

    Và thật trùng hợp, góc bên trái tấm ảnh là ba chữ "Land Of Oblivion".
     
    Chỉnh sửa cuối: 23 Tháng hai 2021
  4. Phaledenvo

    Bài viết:
    294
    Chương 2: Những ngày đầu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Việt Nam Overnight Quốc...

    Nana trở lại Việt Nam Overnight Quốc trong một hôm trăng thanh gió lộng, đôi mắt cô to tròn trong veo cùng nụ cười tinh nghịch, lặng lẽ ngắm nhìn cảnh đêm tuyệt đẹp của vương quốc, vì đã quá quen thuộc với nơi này, nên cô chẳng còn kinh ngạc như lần đầu đến đây. Lần đầu Nana đến vương quốc, cô đã phải chạy khắp kinh đô Chợ, tìm người để hỏi xem mình đang ở đâu, đây là nơi nào, và tại sao mình lại có mặt ở đây. Sau đó Nana nhận ra rằng, cũng có rất rất nhiều người giống như cô, gửi gắm giấc mơ tại nơi đây.

    ***

    Hôm nay Nana quyết định đến chỗ của Quốc vương, để bàn về chuyện thành lập bang Land Of Oblivion như dự định ban đầu.

    Quốc Vương nghe qua vô cùng tán thành.

    Từ khi đến Việt Nam Overnight, Nana đã có được sự tín nhiệm và tin yêu của Quốc vương, cũng như toàn thể thần dân nơi đây, nên việc Nana đến tìm Quốc vương bàn chuyện lập bang cũng chỉ mang tính chất thông báo là chính.

    Ba chữ "Land Of Oblivion" vừa treo lên, liền có hai kẻ xuất hiện trước cửa. Một kẻ mặc chiếc áo trắng phẳng phiu không một nếp nhăn, đưa tay chỉnh lại cặp mắt kính, để lộ ánh mắt sáng quắc đầy vẻ nguy hiểm, nhân vật này không ai khác chính là Thăng - mọi người thường gọi hắn bằng cái biệt danh "Đại Thần" đầy ưu ái - kẻ từ là đã nổi tiếng khắp vương quốc. Đứng song song với Đại Thần, là một soái ca có gương mặt lạnh lùng, mái tóc rẽ ngôi màu nâu nhạt, áo sơ mi đen tùy ý một vạt trong vạt ngoài, cổ áo hờ hững để mở hai nút ngực, vị soái ca áo đen này chính là nhân vật được ngưỡng mộ nhất vương quốc, Leon - Sói.

    Nana nhìn hai kẻ đối diện có chút nghi ngờ, một lần nữa đưa mắt nhìn lại từ đầu đến chân, ánh mắt Nana dừng lại nơi cổ áo để hở của Sói, ẩn hiện sau lớp vải màu đen là một sợi dây chuyền mảnh xuyên qua một chiếc nhẫn bạc, cô lại đưa nhanh mắt nhìn bàn tay trái đang đẩy cặp mắt kính cận của Đại Thần, khẽ mỉm cười.

    Sau màn chào hỏi sơ bộ, giới thiệu sơ lược về công việc, Nana không chút ngần ngại mà giao hẳn quyền phó bang cho Đại Thần, bởi Nana đã nghe đến tiếng tăm và tài năng của Đại Thần từ lâu, còn Sói thì Nana giữ lại bên cạnh làm cận vệ cho mình.

    Từ khi Đại Thần và Sói vào bang, số lượng thành viên trong bang tăng lên chóng mặt. Một số vì bị tài hoạt ngôn của Đại Thần thuyết phục, còn một số lượng không nhỏ là vì Sói Lạnh Lùng mà đến, nên thành viên mới của bang đa số đều là nữ.

    Đại Thần đang huyên thuyên về những quyền lợi của bang, để lôi kéo một số người có tài tham gia vào bang, nhưng ánh mắt hắn vẫn không quên quan sát kẻ bên cạnh đang bị mấy cô gái vây quanh, đôi mày Đại Thần càng lúc càng dính chặt vào nhau, mặt mày sa sầm, ánh mắt hắn sau lớp kính đột nhiên lóe sáng lên, phóng ra mấy tia lửa giận. Hắn đưa tay đẩy mắt kính, bên môi nhếch lên tạo thành một nụ cười nửa miệng, mấy thành viên mới đang đứng xung quanh Đại Thần, nhìn thấy gương mặt đáng sợ này của hắn, chỉ hận không thể chạy xa tám vạn chín ngàn dặm, vội vội vàng vàng né sang một bên, chỉ có mấy cô gái là không hay biết chuyện gì, vẫn hồn nhiên vây quanh Sói, thả thính và đớp thính.

    Chợt các cô gái cảm nhận được cơn lạnh chạy dọc sống lưng, khiến tất cả sợ hãi đứng yên bất động, sau đó là hai bàn tay tách các cô gái ra khỏi Sói một cách thô bạo.

    Đại Thần đùng đùng sát khí tiến về phía Sói, nắm lấy cổ áo của tên sói mà giật mạnh, cài lại hai cái nút chỗ ngực áo, không quên liếc mắt đe dọa.

    Sói không những không tỏ ra khó chịu, mà trong mắt còn để lộ ra ý cười.

    Sói đưa ngón tay thon dài của mình lên, chạm khẽ vào chiếc nhẫn bằng bạc đeo trên ngón áp út bên tay trái của Đại thần, khẽ xoa xoa mấy cái, ánh mắt ẩn hiện ý cười nhìn Đại Thần. Đến lúc này gương mặt Đại Thần mới giãn ra đôi chút, nhưng vẫn còn đó sự tức giận.

    Đại Thần cầm lấy cuốn sổ danh sách thành viên của Sói, thẳng tay gạch tên mấy cô gái được ghi trong đó, đuổi hết tất cả những người vào bang vì ý đồ bất chính ra khỏi mà không cần đến sự đồng ý của bang chủ, Đại Thần sau đó còn tự mình thêm mấy điều luật hà khắc vào trong bang quy.

    Chuyện này nhanh chóng đến tai Nana, nhưng Nana nhìn sơ đã hiểu, Đại Thần làm việc vô cùng hiệu quả, thêm nữa những chuyện Đại Thần làm không hề có gì sai, ngược lại đều có lợi cho bang, nên Nana chẳng những không trách phạt, mà còn giành lời khen ngợi cho Đại Thần.

    Riêng về Sói, thì có chút buồn chán bởi chẳng còn người để trêu ghẹo. Nhưng Sói cũng không để mình buồn chán quá lâu, bởi mấy cô gái đó Sói chỉ dùng để ghẹo người muốn ghẹo, giờ chẳng còn thì Sói đi ghẹo người trực tiếp vậy.

    Đại Thần đang phỏng vấn một cô bé cực kì đáng yêu cho chức phó bang, để cùng với Đại Thần trở thành cánh tay trái và phải, giúp Nana xây dựng một From To Zero hùng mạnh. Cô bé này rất giỏi, nói chuyện có duyên, hợp ý Đại Thần, lại hay cười nên Đại Thần cảm thấy cực kì thích thú khi nói chuyện cùng cô. Hắn nói nói cười cười vui vẻ với cô bé, mà không để ý đến có kẻ nào đó đứng phía xa đang giật giật mấy cọng gân trên trán, cau mày, nhếch môi, không khí u ám vây quanh người, dần tiến lại gần.
     
    Last edited by a moderator: 23 Tháng hai 2021
  5. Vũ Dạ Vân Sầu

    Bài viết:
    93
    Chương 3: Thành viên mới

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bước đến bên cạnh chiếc bàn nơi Đại Thần đang ngồi phỏng vấn cô gái nhỏ, Sói kéo ghế ra, ngồi xuống ngay cạnh Đại Thần. Thế nhưng vô tình một cách cố ý, tay Sói đụng vào tay Đại Thần, làm cho quyển sổ mà Đại Thần đang ghi chép bị quẹt một đường dài.

    "Này! Ngươi làm cái quái gì vậy?" Đại Thần gằn giọng, cố nén sự tức giận trong người mà lên tiếng.

    "Chỉ là vô tình thôi mà!" Sói đáp lại bằng một giọng vu vơ.

    Không thèm để ý đến Sói, Đại thần đưa tay vuốt nhẹ lên trang giấy, vết mực lem cứ thế biến mất sau mỗi chỗ mà ngón tay lướt qua. Nhìn qua trang giấy đã không còn vết lem, Đại Thần khẽ mỉm cười nhìn về phía cô bé đối diện.

    "Nội quy và các công việc của bang thì ta đã nói hết rồi, Túc có gì thắc mắc thì cứ hỏi thoải mái."

    Cô gái hơi liếc nhìn về phía Sói, thấy hắn đang dùng ánh mắt hình viên đạn nhìn mình, cô khẽ đáp:

    "Túc không có thắc mắc gì đâu."

    "À! Vậy thì thủ tục đăng ký gia nhập bang của bạn đã hoàn thành rồi. Hoan nghênh bạn gia nhập bang Land Of Oblivion!"

    Nói rồi Đại Thần đưa bàn tay ra phía trước tỏ ý muốn bắt tay với cô, không thèm để ý đến ánh mắt đang bốc lửa của người ngồi bên cạnh. Còn cô gái ấy thì chỉ khẽ chạm nhẹ vào tay của Đại Thần, sau đó cúi chào rồi lập tức rời đi, thoát khỏi nơi mà cô cho là đầy rẫy nguy hiểm của hai con người này.

    Khi bóng lưng cô vừa khuất dạng, Đại Thần liền đứng lên, sầm mặt nhìn về phía Sói .

    "Ngươi có thôi đi không!"

    Sói mỉm cười thản nhiên đáp lại: "Thôi gì chứ?"

    "Đừng giả vờ, ngươi tưởng ta không biết sao!" Vừa nói hết câu, cây bút trên tay của Đại Thần đã dần sáng lên ánh vàng nhạt.

    "Ha ha... Chỉ là vô tình va phải thôi mà, sao phải nóng nảy thế!"

    "Một tuần bảy ngày, một ngày bảy lần mà gọi là vô tình à? Ngươi đang cay cú vụ ta đuổi những người kia đi nên cố tình gây sự chứ gì?"

    Ánh sáng từ cây bút của Đại Thần phát ra ngày càng mạnh hơn, Sói nhanh chóng nhận ra, liền cẩn thận đặt tay lên khẩu súng đen ngòm ở thắt lưng.

    Hai người bốn mắt nhìn nhau, không gian đậm mùi chết chóc.

    Bất chợt có một giọng nói vang lên:

    "Xin chào! Đây có phải nơi đăng ký của bang Land Of Oblivion?"

    Cả hai cùng đưa mắt nhìn sang kẻ lạ mặt vừa xuất hiện.

    Người nọ khoác chiếc áo màu xanh đã phai màu, chiếc mặt nạ che đi nửa khuôn mặt, thế nhưng vẫn không giấu được bên mắt trái đỏ ngầu, điều khiến người ta phải chú ý chính là thanh kiếm lớn mà hắn đang vác trên lưng.

    Sói im lặng, hơi thả lỏng bàn tay đang chạm trên họng súng, sau đó ngồi lại vào ghế, nhưng ánh mắt vẫn không hề rời khỏi tên lạ mặt kia.

    Đại Thần đưa tay đẩy nhẹ cặp mắt kính kính mắt, rồi cũng ngồi xuống.

    "Mời ngồi."

    Kẻ lạ mặt bỏ thanh kiếm lớn trên lưng sang bên cạnh, chậm rãi ngồi xuống chiếc ghế đối diện, nhìn thấy hắn đã yên vị, lúc này Đại Thần mới mở miệng:

    "Đây là trụ sở của bang Land of Oblivion, không biết bạn cần gì?"

    "Ta muốn xin gia nhập bang."

    Nghe vậy Đại Thần nở nụ cười, mở quyển sổ đăng ký đang đặt trên bàn ra.

    "Tên cậu là gì?"

    "Vũ."

    "Không biết ai là người giới thiệu cậu đến đây để xin gia nhập bang?"

    "Nghe mọi người trong vương quốc nói nên tìm đến. Và..." Giọng Vũ ngập ngừng gì đó, nhưng không có ý định nói tiếp, chỉ thêm một câu như có như không: "Chỉ vậy thôi!"

    Đại Thần nghe xong thoáng ngạc nhiên và có chút tò mò về vế quan trọng mà hắn đã bỏ lửng - bởi anh cảm nhận được đó mới là lí do quan trọng nhất khiến kẻ ở trước mặt mình tìm đến đây. Con người này chắc chắn không đơn giản! Ẩn sau dáng vẻ phong trần kia là gì vẫn chưa thể nói rõ được...

    "Vậy bạn đến từ đâu?"

    "Clutter."

    Câu trả lời của hắn khiến cho cả Sói và Đại Thần đều vô cùng kinh ngạc.

    Trái ngược với Việt Nam Overnight - một thế giới hòa bình, thịnh vượng, thì Clutter đúng như với cái tên của nó - đây là vùng đất của sự hỗn loạn và hoang tàn, nó nằm về phía Nam của Việt Nam Overnight. Ở nơi ấy con người và quái vật phải chiến đấu, chống lại nhau để sinh tồn, sức mạnh là thứ duy nhất được tôn vinh. Và trên hết, luật lệ không hề tồn tại ở vùng đất này, họ giải quyết tất cả bằng bạo lực và với họ: "Chỉ kẻ mạnh mới có được quyền sống."

    Dù biết hắn đến từ Clutter, nhưng Đại Thần không hề có ý tỏ ra kiêng dè hay khó xử, chỉ là khẽ nhếch miệng cười rồi đẩy nhẹ cặp kính mắt.

    "Những câu hỏi trên là thông tin cá nhân, sẽ được ghi lại để hoàn thiện hồ sơ của thành viên. Tiếp theo thì ta sẽ nói cho cậu một vài quy định và công việc trong bang, nếu cảm thấy bản thân có thể đáp ứng được, thì cậu có thể gia nhập Land of Oblivion."

    Sau khi nghe Đại Thần giới thiệu sơ qua về bang, hắn gật đầu đáp lại:

    "Ta biết mình phải làm gì. Sẽ không để mọi người thất vọng."

    Nhận được câu trả lời của hắn, Đại Thần bắt đầu điền thông tin của thành viên mới vào danh sách, sau đó gấp quyển sổ lại, đưa ra cánh tay của mình.

    "Chào mừng bạn đến với Land of Oblivion."

    Hắn cũng đưa tay của mình ra, bắt tay với Đại Thần.

    "Cảm ơn."

    "Việc đăng ký của bạn đã hoàn tất, ngày mai nếu có thời gian, hãy quay lại đây để nhận thông báo về công việc và nhiệm vụ của mình."

    Nghe thấy việc đăng ký đã hoàn thành, hắn đang định rời đi, vừa đứng dậy thì nghe thấy câu hỏi của Sói, vì có chút bất ngờ nên động tác của hắn hơi ngưng lại.

    "Ngươi muốn điều gì khi gia nhập bang?"

    Hắn chậm rãi đứng thẳng người lên, nhấc thanh kiếm lớn gác lại lên lưng, sau đó mới từ tốn trả lời: "Tìm kiếm điều gì ư? Không biết nữa! Ít nhất lúc này là trả nợ."
    Nói rồi hắn quay lưng đi, bước ra khỏi cửa trụ sở của bang, hòa mình vào dòng người qua lại tấp nập, bước đi trên con đường lát đầy sỏi đá trơn trượt, hắn khẽ thì thầm: "Tìm kiếm điều gì ư? Có lẽ chúng ta giống nhau, cần tìm một nơi nghỉ chân?"

    Mắt trái hắn lóe lên một vệt đỏ, như đáp lại lời thì thầm của của chính mình: "Đi tìm chỗ ở thôi!"

    Hắn hét đã thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh, nhưng tất cả những gì họ nhìn thấy, cũng chỉ là một bóng lưng đã lẫn vào trong đám người.
     
    Last edited by a moderator: 25 Tháng mười một 2021
  6. Thiên Túc Cuộc đời dở hơi cũng là bình thường...

    Bài viết:
    420
    Chương 4: Một tuần bảy ngày, một ngày bảy lần

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cuối năm luôn là khoảng thời gian rộn ràng ở Việt Nam Overnight Quốc, người dân đi du hí từ khắp nơi bắt đầu trở về tham gia các hoạt động của vương quốc.

    Từ học viện đi ra, Nana thấy quanh Kinh đô Chợ, từng nhóm nam thanh nữ tú đang tụ tập bàn luận và thi thố tài nghệ với nhau.

    Ở khu trung tâm càng náo nhiệt hơn, hình như đang có một buổi biểu diễn, Nana nghe được giọng ca làm run rẩy hàng triệu con tim của Quốc Vương. Âm thanh vang vọng ấy xuyên thẳng lên cao, xua cả những đám mây đi, để lại vòm trời cuối đông xanh thăm thẳm, cô khẽ cười, định rẽ hướng bang hội thì thấy một cô bé chạy vội theo phía sau: "Bang chủ!"

    Cô gái mặc chiếc váy màu xanh, xoè ra như một chú bướm nhỏ, ào đến trước mặt Nana.

    "Tỷ đến lúc nào thế?"

    "Vừa mới." Nana nhìn mấy cô nàng đi cùng nhau ở phía sau, mỉm cười hỏi: "Sao mọi người cũng về hết rồi?"

    Một cô bé tóc ngắn có chiếc mũi nhỏ tinh nghịch trả lời: "Kép chính bị mang đi rồi, không còn gì xem nữa nên bọn muội về."

    Cô bé mặc váy tím nhạt dịu dàng nói: "Dù sao Đại Thần cũng đã chờ anh Sói hát xong với bang mình rồi."

    Thế là mấy cô bé tranh nhau kể cho Nana nghe chuyện về buổi biểu diễn ngày hôm nay.

    Đại Thần lúc biết tin Sói nhận lời hát song ca với nhóm mỹ nữ bang Tia Chớp, thì sắc mặt hắn còn đen hơn cả màu áo sơ mi của Sói, nhưng hắn không nói gì mà chỉ cau mày bỏ đi mất. Mãi đến khi Sói hát xong hai bài với Lam mỹ nhân, lui về phía sau sân khấu, che miệng nén cảm giác khó chịu trong ngực, mọi người mới nhận ra Đại Thần đứng đó tự bao giờ.

    "Đáng đời!" - Hắn vừa nói vừa dúi vào tay Sói một cái gói nhỏ.

    Sói liếc hắn một cái, mở ra thì thấy ba viên kẹo nhỏ tròn tròn, màu xanh nhạt lấp lánh, sau đó, mấy cô bé ngẩn tò te nhìn một kẻ vừa ho khan vừa cười, còn một kẻ đưa tay đẩy gọng kính cố che giấu nét mặt. Sói thỏa mãn bỏ viên kẹo vào miệng, hương bạc hà the mát làm dịu xuống cái cổ họng đau rát, khiến cho tâm tình của Sói cũng tốt lên nhiều.

    Sói khẽ nói với Đại Thần:

    "Đi thôi, có cái này muốn đưa cho ngươi."

    Đại Thần nhíu mày, không đồng ý với hành động bỏ ngang buổi biểu diễn, nhưng Sói vờ như không thấy, thản nhiên bước qua chỗ của nhóm mỹ nữ bang Tia Chớp, nói mấy câu, sau đó hai người sóng vai nhau rời đi, bỏ lại một đám người tức giận giậm chân, cùng một đám thất vọng muốn ra về.

    Váy tím nhận định: "Nghĩ lại thì hình như anh Sói bị ho hai, ba ngày rồi."

    Mũi nhỏ ra vẻ hiểu biết: "Bởi vì bọn họ chơi trò một tuần bảy ngày, một ngày bảy lần, tốn rất nhiều sức lực."

    Váy tím nhỏ giọng bênh vực vị phó bang mà mình một lòng hâm mộ: "Không đúng, Đại Thần đâu có ốm."

    Váy xanh ngây thơ hỏi: "Đó là trò gì vậy?"

    "Chuyện người lớn, trẻ con đừng tò mò." Mũi nhỏ lắc lắc ngón tay nói với váy xanh khiến cô bé tức giận phủ nhận, rồi họ quay sang cãi nhau chí choé.

    Nana lẳng lặng đi một bên, lắng nghe âm thanh vui tươi ríu rít quanh mình.

    Chính những tính cách hoạt bát, những tâm hồn giàu nhiệt huyết này sẽ góp phần giúp bang ngày càng phát triển.

    Việc học đã được thu xếp ổn thỏa, bây giờ là lúc cô có thể bắt tay vào xây dựng một thế giới mà cô hằng mơ ước, nơi mọi người mang theo khát vọng được thừa nhận và chia sẻ cùng nhau.

    Vào đại sảnh bang, các cô bé liền tản ra đi làm việc của mình.

    Nana vừa mở danh sách thành viên mà Thăng Đại Thần gửi hôm kia, vừa ngó qua các phòng, hài lòng khi mọi thứ vẫn ngăn nắp, đến khi nhìn thấy kho lưu trữ rộng lớn ngổn ngang đủ thứ, gân trán của Na không nhịn được giật giật.

    Cô vừa mất cả ngày trời để dọn dẹp đống bừa bộn trong phòng mình ở học viện, bây giờ không còn chút tinh lực nào để sắp xếp nơi này đâu.

    Cả hai phó bang đều rất cẩn thận, tỉ mỉ, làm sao lại để công việc tồn đọng nhiều thế kia.

    Nana chưa thở dài xong thì thấy một cô gái đang tựa người vào chiếc bàn trước khung cửa sổ, màu áo hòa vào màu trời êm dịu, mái tóc dài được buộc lỏng lẻo sau gáy, vài sợi lòa xòa bay theo làn gió trong trẻo cuối đông. Nắng chiều nghiêng nghiêng vừa vặn chiếu đến quyển sách cũ kĩ, bìa đã sờn rách mà cô nàng cầm trên tay.

    Bốn bề tĩnh lặng, còn cô gái thì bất động, đọc chăm chú đến nỗi Nana cảm thấy thời gian như đang dừng lại.

    Khi Nana vừa định lên tiếng thì cô gái cũng ngẩng đầu.

    Một thoáng bất ngờ vụt qua gương mặt, sau đó cô nàng liền cười rộ lên: "Bang chủ đại nhân."

    Nana cũng cười: "Chào Túc, công việc thế nào rồi? Đã quen chưa?"

    Cô gái nhẹ khép quyển sách lại đặt lên bàn, thấy Nana vẫn đứng ở cửa nhìn thùng to thùng nhỏ trong phòng thì liền lên tiếng giải thích: "Xin lỗi bang chủ, chưa quen lắm, hơi bừa bộn. Các thành viên đều rất tích cực gom về nhiều thứ quý giá, Túc chỉ kiểm tra số được sưu tầm, mấy vật phẩm do mọi người sáng tạo thì chờ Đại Thần trở lại đánh giá rồi mới sắp xếp."

    Vừa nói, Túc vừa đẩy đồ đạc sang một bên, lấy lối đi cho Nana.

    "Không sao, từ từ làm."

    Nana đến gần bàn, liếc nhìn hình ảnh rất quen mắt trên bìa sách. Dù màu đã nhạt nhưng vẫn nhìn rõ thiếu nữ áo trắng với mái tóc đen dài như dòng suối uốn lượn, cầm chiếc ô đỏ đứng dưới trời tuyết trắng mênh mông, ánh mắt vừa thê lương vừa tha thiết.

    "Quyển sách này từ đâu ra thế Túc?"

    Túc đang xếp mấy quyển sách lên kệ, nghe Nana hỏi thì thở dài tiếc nuối: "Túc vô tình nhặt được dưới gầm kệ lúc dọn kho, định phục chế mà tên và tác giả đều bị phai mất rồi. Có gì không bang chủ?"

    "Không, nhớ tới một người. Có dịp sẽ giới thiệu với Túc, chắc hai người sẽ rất hợp nhau." Nana hơi dừng lại: "Mà giờ thì không chắc nữa..."

    Nana thần bí trả lời làm Túc tò mò định hỏi thêm, nhưng hai bóng người cao lớn bỗng xuất hiện ở cửa. Áo đen cọ trúng áo trắng khi cả hai đều cùng lúc chen vào, bọn họ nhìn nhau một giây rồi Sói lên tiếng trước:
    "Bé con, về rồi à?"

    "Nana tiểu yêu, Túc muội."

    Đại Thần ôm trong tay một chậu xương rồng gai trắng mịn như nhung, vui vẻ chào hai người, bất chấp ánh mắt liếc xéo của Nana đảo từ chỗ Sói sang hắn.

    "Kẹo của bang chủ tác dụng tốt thật, về sau có thể tưới cây thoải mái rồi."

    Túc lại vô tư phán một câu, thành công làm hai tên kia xoay mặt nhìn trời.

    Nana mím môi nín cười.

    Câu chuyện "một tuần bảy ngày, một ngày bảy lần" đã được thêm mắm dặm muối đến không thể mặn hơn được truyền bá ra ngoài.

    Hai nhân vật chính cũng không lên tiếng chứng minh "sự trong sạch" của mình. Bởi vì họ không muốn người khác biết, kỳ thực, là Sói nhân lúc Đại Thần vắng mặt, đã tận tình chăm sóc cho đám cây cối yêu quý của hắn, bằng cách tưới liên tục trong một tuần, mỗi ngày bảy lần. Khi Đại Thần trở về chứng kiến các bảo bối đã chết đuối tức tưởi, liền chuyển chế độ, xem Sói như không khí, khiến y không thể không kiếm chuyện với hắn mọi lúc mọi nơi, căng thẳng vốn đang leo thang thì Sói ta oanh liệt... bị cảm.

    Đại Thần chỉ có thể dở khóc dở cười khi biết y vì dùng khẩu súng xoay nòng phun mưa nên mới bị nhiễm lạnh.

    Còn về lý do vì sao phải chăm sóc tận tình? Bởi vì đám cây cối đó vốn là do các cô gái trong vương quốc gửi tặng, và Đại Thần tỏ ra cực kỳ yêu thích chúng.

    "Ta cảm thấy hai người quá dư thừa sức lực rồi, cần phải tạo thêm công ăn chuyện làm cho hai người."

    Nana khoanh tay trước ngực, nghiêm túc nói. Sói và Đại Thần đồng thanh:

    "Đâu có đâu!"

    "Đi thôi, họp bàn một chút kế hoạch sắp tới."

    Nana mặc kệ sự phản đối của cả hai, lùa bọn họ ra khỏi kho, Túc vội vàng khép lại cánh cửa chạm trổ tinh xảo, mà không nhìn thấy dưới vệt nắng chiều lấp lánh, trên tán ô đỏ hiện lên mấy dòng chữ:

    "Đông đã tàn phai tuyết úa rồi,

    Sao xuân chưa đến, nắng chơi vơi,

    Ta đợi vạn năm chờ một khắc,

    Người về như thể nắng xuân sang."
     
    Last edited by a moderator: 5 Tháng hai 2020
  7. kimnana HM

    Bài viết:
    441
    Chương 5: Hận

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Họp bàn công việc xong xuôi Nana trở về phòng làm việc với chồng sách cao ngất che nửa khuôn mặt. Cô nặng nhọc lê từng bước trên hành lang dài, đặt được chỗ sách này lên bàn đã là cả một kì tích. Tháng sau các bang phái theo lệnh của Quốc vương cần thông báo với thần dân về việc thành lập bang phái của mình thông qua Đại hội Hoa Vương. Land Of Oblivion hiện giờ tuy là nơi có tiếng tăm nhất nhưng nó vẫn chưa phải những gì Nana mong đợi, cô cần thêm nhân tài. Vì vậy lần tổ chức tới đây sẽ là một cơ hội tốt.

    Tiếc là mấy cái vụ đại hội vốn chẳng phải sở trường của Nana, lần này đúng là làm khó cô rồi.

    Kéo ghế ngồi xuống, lật lật chồng sách mới sưu tầm khắp nơi về, biết phải bắt đầu từ đâu đây... Đọc xong chỗ này chắc phải thức tới sáng mất, mà chưa biết liệu cô sẽ ngấm được bao nhiêu chữ.

    Hơn nữa, muốn có một đại hội thật ấn tượng cần có ý kiến từ nhiều phía, nhưng hiện giờ lại chỉ có mình cô còn chút thời gian chuẩn bị cho hôm đó. Đại Thần và Sói mấy bữa nay đang bận việc kết giao với các bang phái khác, Túc cả ngày lo sắp xếp theo dõi công việc trong bang. Những trợ thủ đắc lực của cô tháng này đã bận chẳng thể ngóc nổi đầu dậy, nói gì đến giúp cô lên kế hoạch tổ chức... Nana thở dài ngao ngán nhìn xấp giấy tờ chồng cao thấp trên bàn thầm nghĩ sách vở cũng bắt nạt cô.

    Bỗng có tiếng gõ cửa cắt đứt dòng suy nghĩ miên man đang lởn vởn trong đầu.

    "Vào đi." Nana thu lại ánh mắt, trở về dáng vẻ thường ngày.

    Người vừa bước vào đứng ngược sáng làm nổi màu mắt đỏ ánh lên giữa bóng tối.

    "Chào bang chủ. Không làm phiền người chứ?"

    "Không phiền." Nhìn lên kẻ trước mặt, Nana cố ý nhấn mạnh bốn chữ cuối: "Lâu rồi không gặp, Vũ Dạ Vân Sầu..."

    Đáp lại cô là tiếng cười lớn của người đối diện:

    "Gọi Vũ được rồi. Không ngờ bang chủ còn nhớ kẻ lang thang này, ta có nên vui mừng không nhỉ?"

    "Vậy thì khỏi đi." Nana cười châm chọc.

    "Ngày đó đã thề không đội trời chung, vậy mà giờ ta lại đứng đây gọi người hai tiếng 'Bang Chủ'. Đúng là mỉa mai."

    "Không phục?" Cô cụp mi mắt xuống, chăm chú nhìn vào cuốn sách Túc mới nhặt được, ngón tay tùy tiện di qua lại trên bốn dòng thơ.

    "Đừng nghĩ ác cho ta thế chứ... Dù chẳng phải kẻ tài giỏi gì nhưng ít nhất ta là chính nhân quân tử. Lần cá cược này ta thua tâm phục khẩu phục!", Vũ ngồi xuống ghế đối diện Nana, thanh kiếm đặt ngay ngắn trên bàn, thoải mái tựa lưng vào ghế.

    Ném bảng thông báo đại hội về phía Vũ, Nana lên tiếng: "Giúp ta vụ này được chứ? À quên, giờ ta là bang chủ. Theo như lễ nghĩa thì cậu đâu thể từ chối."

    "Haha, tất nhiên. Ta đến cũng vì được phân phó giúp người chuyện này."

    Nana lắc đầu, đúng là Túc, dù đã giữ im lặng về đại hội nhưng vị phó bang của cô vẫn âm thầm thay kẻ làm bang chủ này sắp xếp ổn thoả.

    Vũ lướt ánh mắt qua tá sách mà cô vừa gom về, sau đó nhanh chóng rút ra vài quyển: "Ta lấy ba cuốn này thôi, còn lại người từ từ xem tiếp... Đảm bảo có thu hoạch." Nana cứng họng trước tiếng cười mỉa mai của Vũ, tên chết bằm khốn khiếp lại dám dùng cái giọng đó châm chọc cô. Đợi xong chuyện chính thì biết tay.

    "À mà phải rồi. Sao cậu phải che mặt mình lại?" Nana chợt nhớ ra từ khi gặp Vũ tới giờ đều thấy hắn đeo mặt nạ che khuất nửa gương mặt.

    "Ta thích cảm giác bí ẩn", Vũ trả lời sau mấy giây im lặng.

    "Cậu có trách nàng ta không?"

    "Người nghĩ sao?" giọng Vũ thoáng trầm xuống. Trong tình yêu vốn chẳng có hai chữ đúng sai, chỉ có còn hay hết. "Xưa nay tình yêu không sai, cái sai là thời điểm, là thân phận, là yêu người không nên yêu..." Vũ bỏ đi để mặc Nana lặng yên dõi theo đầy khó hiểu.

    Hắn đã vì người con gái ấy mà chính tay hủy đi dung mạo của mình. Vậy mà cuối cùng vẫn vụt mất nhau, cô ta đã chết dưới lưỡi đao của hắn - vì một người đàn ông khác.

    Tình cảm của con người thực phức tạp, rốt cuộc là ái tình hay nghiệt duyên?

    Nếu hắn biết những gì Sói làm, liệu còn ở lại đây không?

    ***

    Dụi mắt tỉnh dậy, nhìn đồng hồ đã 5 giờ.

    "Mình ngủ hồi nào vậy, công việc còn chưa xong..." Mấy ngày nay bận giải quyết công việc chất chồng của bang nên cô để mình ngủ gục trên bàn lúc nào không hay, ngay cả bản kế hoạch mà Vũ gửi vẫn còn đang xem giở. Nana chống tay ngồi thẳng dậy. Chiếc áo lông trắng khoác trên người theo đà rơi xuống đất. Với tay nhặt nó lên, cô nhìn chăm chú vào bông bỉ ngạn đỏ đính trên ngực áo, quay qua nhìn mặt bàn: Giấy tờ xếp ngay ngắn, bản kế hoạch có thêm vài nét bút lạ, cuốn sách hôm trước để ngay cạnh lọ hoa...tên tác giả vốn mờ nhoà đã được viết lại cẩn thận. Ánh mắt Nana sáng lên cùng với nụ cười trên môi không rõ vui buồn: "Cuối cùng cũng tới rồi." Cô cầm chiếc áo và rảo bước ra ngoài.

    Chút ánh nắng của chiều tà còn xót lại khiến khung cảnh ở đây có phần ảm đạm. Nana đang ngồi ngắm nhìn dòng chảy của thác nước đằng sau khuôn viên. Đây là khu vực cấm của bang, ngoại trừ cô ra thì bất cứ ai tới đây đều chịu xử phạt nặng, thậm chí là bị trục xuất. Nhiều người cũng tò mò về nơi này, bởi ngay cả hai phó bang thân tín là Đại Thần và Túc đều chưa từng bước tới. Có thành viên hỏi thì hai người đồng loạt lảng sang chuyện khác, riết rồi mọi người nản không đề cập tới nữa.

    Nana ngồi xuống bãi cỏ mềm, bàn tay nhỏ vô thức ném những hòn đá xuống dưới chân thác. Nghe tiếng nước xao động cảm giác như đây là nơi yên bình nhất giúp cô tạm quên đi bao việc ngoài kia. Trốn này nào có bí mật lớn gì, chỉ đơn giản nó chứa mảnh kí ức vỡ vụn của cô - ngày cô bị vứt bỏ lại khi đang cận kề cái chết.

    Một làn gió lạnh thổi qua.

    Nana đặt tay lên chiếc áo lông trắng cảm nhận chút hơi ấm còn vương, tay còn lại tiếp tục quẳng một hòn đá xuống mặt nước trong vắt.

    "Đông đã tàn phai tuyết úa rồi,

    Sao xuân chưa đến, nắng chơi vơi"

    Giọng nói quen thuộc cất lên phá vỡ cảnh tĩnh lặng mà Nana đang thưởng thức. Sớm đoán trước sự xuất hiện lần này nên cô không mấy ngạc nhiên, vô tư đáp lại hai câu:

    "Ta đợi vạn năm chờ một khắc,

    Người về như thể nắng xuân sang."

    "Muội nhớ ra toàn bộ rồi?" Tiếng bước chân ngày càng gần.

    "Cũng nhờ cuốn sách tỷ để Túc giữ. Ngày đó để muội bước một chân vào chỗ tử thần, bản thân thì biệt tăm. Chắc tỷ thấy vui lắm?" Giọng Nana chùng xuống.

    "Tỷ..."

    Không để người kia nói hết câu, Nana trực tiếp ngắt lời:

    "Tỷ có lí do riêng? Bắt buộc phải rời đi? Vì muốn tốt cho ta?" Giọng Nana đầy chế giễu: "Tỷ nghĩ những lời này liệu có thuyết phục được ta? Với một cô nàng mơ mộng sẽ cảm động lắm đấy. Mà tiếc thật, trong đó không có ta."

    Nana đứng dậy ném chiếc áo trên tay về phía nữ nhân kia, ánh mắt cô như phủ một màn sương trắng rất mỏng mà chẳng thể nhìn ra. Cô thay đổi rồi!
    "Muội vẫn oán hận tỷ?" Nỗi chua xót dâng lên.

    "Oán hận? Ta có đủ tư cách đó sao? Tỷ lúc này không còn là tỷ tỷ mà ta từng coi trọng và ta cũng không còn là muội muội ngu ngốc ngày đó. Tất cả chết rồi!"

    Nữ nhân kia nắm cổ tay Nana trước khi cô kịp rời đi: "Phải làm vậy với tỷ mới khiến muội vui sao?"

    Chính cô đã từng ngây thơ nghĩ chỉ cần dành sự chân thành rồi sẽ nhận được thành quả xứng đáng. Và sau đó, khi trải qua một số chuyện với một số người, bản thân buộc phải thừa nhận rằng: Tất cả chỉ là do cô nghĩ.

    Nana rút mạnh tay ra khước từ thứ tình cảm 'đạo đức giả', giọng gằn lên từng tiếng: "Đúng thế!"

    Cô rảo bước bỏ lại phía sau một dòng nước mắt khẽ chảy. Đến khi bóng cô khuất dạng, cả người nữ nhân kia sụp xuống, gương mặt tái mét với những gân cộm lên siết chặt lấy nhau đau đớn, da thịt biến sắc. Cô nén đau cười nhạt đưa tay về phía trước, cảnh vật xuyên suốt qua bàn tay tím tái.

    "Muội hận tỷ cũng được, oán tỷ cũng được. Chỉ cần muội an toàn, cái gì tỷ cũng có thể chấp nhận."

    Nana bỏ đi trong sự oán hận, đôi mắt đỏ ngầu, ngày hôm đó người tỷ tỷ mà cô kính trọng nhất đã bỏ lại an nguy của cô và cha mẹ, để bảo toàn mạng sống của bản thân...
     
    Last edited by a moderator: 23 Tháng hai 2021
  8. Lãnh thiên

    Bài viết:
    3
    Chương 6: Cảm xúc rối bời

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chẳng mấy chốc mùa xuân đã về lại trên mảnh đất Việt Nam Overnight Quốc. Bầu trời cũng trở nên trong xanh và ấm áp hơn. Những tia nắng đầu xuân chiếu xuống sưởi ấm vạn vật sau bao ngày đông u ám. Cây xanh bắt đầu trổ đầy những lộc non trên cành, mấy bông hoa cũng khẽ tung cánh khoe sắc đỏ vàng rực rỡ.

    Sau một ngày dài làm việc, Đại Thần trở lại phòng mình với tinh thần thỏa mãn. Nhìn từ ban công, hắn có thể thấy sự đổi thay từng ngày của bang hội. Pha một cốc trà nóng, hắn ngồi dựa lưng vào sofa, hai chân bắt chéo, hai mắt nhắm nghiền lại, miệng thỉnh thoảng lại nhấp một ngụm trà.

    "Nhàn nhã quá nhỉ?" Một giọng nói lạnh lùng vang lên. Thân hình rắn rỏi của người đàn ông bất thình lình xuất hiện trong phòng. "Để cho các cô gái đang cuống cuồng vì ngươi nhìn thấy cái cảnh này, không biết họ sẽ thất vọng thế nào."

    Đại Thần ngoảnh mặt hướng về phía cái cánh cửa đã được đóng kín, rồi quay lại nhìn Sói nghiến răng:

    "Sao anh vào được đây?"

    "Ngươi cho rằng cánh cửa này ngăn được ta sao?" Sói đáp.

    Đại Thần ngẩn người ra rồi rống lên: "Đúng là với dị năng của anh thì vào đây khá là đơn giản. Nhưng, để tôi nhắc cho anh điều này, đây là phòng của tôi. Tôi không cho phép anh tự tiện như thế. Hơn nữa mọi người đều đang đồn ầm lên vì chúng ta. Nếu có ai đó nhìn thấy anh ở đây thì không tốt."

    "Vậy sao?" Sói thản nhiên nhìn Đại Thần rồi lạnh lùng ngồi xuống chiếc ghế đối diện. Hắn cũng tiện tay tự rót cho mình một chén trà rồi đưa lên uống. "Ta không quan tâm."

    "Nhưng mà tôi quan tâm!" Đại Thần gằn giọng. Hắn định quay ngoắt đi chỗ khác thì chợt nhận ra, tên Sói nào đó đã uống hơn phân nửa số trà trong ấm.

    "Đó là trà của tôi. Trả đây!" Đại Thần lao tới với lấy cái chén trà trên tay Sói. Trong khoảnh khắc Đại Thần gần chạm tay vào, Sói đột ngột đưa cốc trà ra xa, làm Đại Thần mất đà lao xuống, đẩy cả Sói ngã cùng.

    Choang..

    Chiếc cốc từ trên tay Sói cũng bất ngờ rơi xuống đất vỡ tan. Cả căn phòng đang náo nhiệt là thế bỗng im bặt không một tiếng động, chỉ còn lại tiếng kim giây kêu lên "tích tắc tích tắc". Sói lặng nhìn khuôn mặt như tượng đúc, hoàn thiện lạ kì trước mắt của cái tên đang đè bẹp mình ở bên dưới. Trái tim của hắn bỗng nhiên đập mạnh. Thoáng bối rối, hắn đẩy Đại Thần ra khỏi người mình. Bàn tay hắn khẽ nắm chặt lại, muốn che đi thứ cảm xúc không tên trong lòng.

    Đại Thần không ngờ lại gặp phải tình trạng này. Mặt hắn hết đỏ rồi lại xanh. Hắn liên tục lắp bắp: "Anh... Anh... Anh..."

    "Cốc... Cốc... Cốc"

    Tiếng gõ cửa vang lên làm hai người bên trong bừng tỉnh. Đại Thần vội vàng đứng dậy, hoảng hốt phủi sạch bụi trên quần áo, ra mở cửa. Còn tên Sói nào đó thì trở lại với vẻ lạnh lùng thường thấy rồi lập tức rời đi.

    Cánh cửa mở ra, hé lộ khuôn mặt của Nana.

    "Giờ này đại tỷ tìm mình làm gì nhỉ?" Đại Thần nghĩ bụng.

    "Đại Thần." Nana lên tiếng.

    "Tỷ tỷ có việc gì sao?"

    "Tỷ định bàn với đệ một chút về đại hội sắp tới. Đệ có rảnh không? Ơ, đệ ốm à?"

    "Không có gì đâu tỷ, đệ ổn mà. Tỷ vào trong đi rồi chúng ta nói chuyện". Đại Thần lúng túng giải thích, trên khuôn mặt lúc này thoáng hiện lên một chút ửng đỏ.

    "Được". Nana bước vào phòng thì nàng ta để ý ngay chiếc cốc vỡ trên sàn, nước trà lênh láng làm ướt một mảng cái tấm trải thảm. Nana giật mình, không khỏi tò mò hướng về phía Đại Thần.

    "Đệ nhỡ tay làm rơi. Không có gì đâu tỷ. Tỷ ngồi đi, để đấy đệ dọn cho". Đại Thần lại được thêm một phen lúng túng, gương mặt đã đỏ càng thêm đỏ

    Đại Thần chạy vội vào trong lấy mo hốt đi thủy tinh vỡ trên sàn, lòng thở phào vì Sói đã rời đi. Hắn không biết phải giải thích sao về việc tên kia ở trong phòng mình.

    "Tỷ muốn nói gì về đại hội sắp tới thế?" Đại Thần vừa dọn vừa hỏi Nana.

    "Là như thế này..."

    Rồi hai người cứ thế bàn bạc mãi tới tận khuya.

    * * *

    Cùng lúc đó, ở phòng của Sói.

    "Rầm... Rầm... Rầm..."

    Sói đấm thẳng vào tường. Mắt hắn đỏ rực lên, thở hồng hộc. Trong lòng hắn lúc này cảm thấy hoang mang vô cùng. Hắn dựa lưng vào tường, đặt bàn tay vào trái tim đang đập nhanh. Hắn chưa từng yêu thích một người. Nhưng hắn cũng hiểu cảm giác đang có hiện tại là gì. Hắn chưa từng có cảm giác này với ai khác. Ở bộ tộc của hắn, việc thích một người đàn ông là chuyện bình thường nhưng hắn không nghĩ hắn sẽ trở thành như vậy. Có lẽ là do lâu ngày không ở cùng con gái nên hắn mới có ảo giác như vậy. Hắn tự nhủ thầm "Ngày mai phải đi tìm một cô gái để hẹn hò mới được."

    * * *

    Tại một căn phòng ở thị trấn Violet.

    Một cô gái đang theo dõi một đoạn phỏng vấn trên màn hình nhỏ. Cô gái ấy mặc một bộ đồ đen kịt, ánh mắt nâu đen hiện lên một nỗi buồn sâu thẳm.

    "Trong thời gian vừa qua trên đất nước chúng ta đã thành lập rất nhiều bang hội lớn nhỏ. Những bang hội này góp phần làm cho đời sống của chúng ta tốt đẹp hơn. Hôm nay tôi đã rất may mắn được gặp Nana. Bang chủ của Land Of Oblivion, đây là một bang hội mới được thành lập nhưng bang đã có sự phát triển vượt bậc cả chất lượng công việc cũng như thành viên."

    Tên biên tập viên tuôn một tràng không ngừng nghỉ rồi hướng về phía Nana, nở một nụ cười đặc trưng thương hiệu. "Xin chào bang chủ Nana."

    "Xin chào các bạn đang xem truyền hình." Nana vẫy vẫy tay chào rồi mỉn cười trước ống kính.

    "Dạo gần đây thì bang Land Of Oblivion đang có sự phát triển vượt bậc. Vậy cho hỏi cô có dự định gì cho thời gian tới không?"

    "Gần đây thì bang chúng tôi đang chuẩn bị cho đại hội sắp tới."

    "Cô có thể bật mí một chút về đại hội lần này không?" Tên biên tập viên không khỏi tò mò chờ đợi câu trả lời của Nana.

    "Chuyện này tôi xin được giữ bí mật. Nhưng có một điều khẳng định là đại hội lần này được bang hội tổ chức rất lớn. Tôi, với thân phận là bang chủ, rất mong mọi người trong nước ta đều đến tham gia."

    "Vậy..." Bỗng nhiên đèn vụt tắt, kéo theo hình ảnh trên màn ảnh nhỏ cũng biến mất. Từ trong bóng tối, một người đàn ông lạnh lùng như băng bước đến.

    "Land Of Oblivion."

    Giật mình nhìn người đàn ông bất ngờ xuất hiện, cô đứng dậy và cúi chào với vẻ mặt cung kính.

    "Bang chủ."

    "Hừ chỉ là một đám nhãi nhép cũng đòi qua mặt được bang ta sao?"

    Cô gái im lặng không nói gì. Cô hiểu bây giờ thứ cần thiết là im lặng. Người đàn ông quay lại nhìn cô nhỏ giọng nói.

    "Thiên, cô là học trò ưu tú của ta. Cô chưa từng khiến ta thất vọng."

    "Vâng, bang chủ có gì sai bảo ạ."

    "Cô sang bên bang Land Of Oblivion cho ta."

    Thiên ngạc nhiên nhìn bang chủ của mình. Ánh mắt nâu đen cụp xuống, cô hiểu ý muốn của ông. Vì muốn trả ơn cưu mang mà ông ta đã ban tặng, cô sẵn sàng làm bất cứ việc gì. Cho dù là điều trái ngược với mong muốn của mình. Cô vội thu đi cái cảm giác không bằng lòng ấy, lạnh lùng lên tiếng.

    "Vâng, tôi sẽ đi chuẩn bị."

    Rồi cứ thế cô bước vào bóng đêm vô tận, chỉ để lại người đàn ông kia đứng đó nhếch mép cười thầm.

    "From To Zero."

    ***

    "Chị hẹn tôi có chuyện gì sao?" Nana lạnh lùng lên tiếng.

    "Nana, đừng đối xử với chị như vậy." Đông Tàn cúi sụp mặt xuống. Cô không thể tưởng tượng được Nana vui tươi ngày nào của cô lại thay đổi nhiều tới như vậy. Từ một cô gái ngây thơ lúc nào cũng chạy theo cô gọi hai tiếng "tỷ tỷ" đầy thân mật. Vậy mà giờ đây đối diện với cô lại là bộ mặt lạnh băng khiến lòng cô chua xót, trái tim như bị ai bóp nghẹt. Nana vẫn gọi "tỷ", nhưng sao lại khó chịu đến thế?

    "Tỷ muốn tôi tươi cười gọi tỷ xưng muội như ngày xưa sao? Từ sau ngày đó, hai chúng ta đã xác định sẽ không gặp lại, tại sao còn xuất hiện trước mặt tôi như vậy?"

    "Tỷ chỉ muốn gạt mọi hiểu lầm ban đầu thôi, chỉ vì muốn tốt cho muội nên mới phải làm vậy..."

    "Muốn tốt cho tôi sao?" Nana mỉa mai: "Cái chị nói là muốn tốt cho tôi, sao tôi không cảm nhận được? Ngược lại cảm nhận được hết tâm tư rắn độc, ích kỉ... Từ giờ trở đi tôi không muốn gặp tỷ, cũng không muốn có bất kì mối quan hệ nào giữa hai chúng ta. Mong chị đừng hẹn tôi ra như vậy nữa."

    Nói xong Nana lạnh lùng bước đi để lại Đông Tàn nước mắt tràn khỏi mi. Ánh mắt cô lưu luyến nhìn theo muội muội duy nhất của mình.

    "Sao không nói sự thật cho cô ấy biết?" Một giọng nói từ cõi Âm Ti vọng lên. Đông Tàn nhìn về phía giọng nói, trả lời với giọng chua xót.

    "Không thể để muội ấy biết được, muội ấy sẽ đau khổ hơn thôi."

    "Làm vậy cô ấy sẽ hận cô cả đời."

    "Không sao, chỉ cần em ấy bình an, là đủ rồi... Anh sẽ không nuốt lời chứ?"

    "Yên tâm, tôi sẽ bảo vệ cô ấy an toàn như đã hứa."

    "Cảm ơn!"

    "Không có gì, tôi cũng không phải vì cô nên mới làm vậy."

    Nana bước những bước chân vô hồn trên đoạn đường lát đá lạnh lẽo, quá khứ đen tối đầy đau khổ hiện lên trước mắt cô. Những tiếng khóc, tiếng kêu gào và giọng nói lạnh lùng của người tỷ tỷ mà cô yêu quý nhất hiện lên trong đầu cô. Cô đau đớn ngồi sụp xuống khóc, đã lâu lắm rồi cô không được khóc, áp chế cảm xúc của mình suốt thời gian qua thật sự khiến cô cảm thấy khó chịu.

    Tiếng khóc xé lòng của cô gái trẻ khiến người nghe thấy không thể không thương cảm.

    "Không sao chứ em gái." Một giọng nói trong trẻo như suối chảy vang lên.

    Nana ngước mắt nhìn người con gái đang đứng trước mặt. Đập vào mắt là khuôn mặt bầu bĩnh, ánh mắt sâu như một cái hố hút ánh mắt người nhìn vào. Cô gái đó đưa tay ra trước mặt Nana.

    "Đứng dậy nào, một bang chủ mà như vậy, để thành viên trong bang nhìn thấy thì sao?"

    Nana chống tay đứng dậy, ánh mắt nghi ngờ quan sát người trước mặt:

    "Sao cô biết tôi là bang chủ?"

    "Tỷ thấy trên truyền hình, muội bây giờ rất nổi tiếng đó."

    Nana nghĩ đến chương trình quảng cáo hồi sáng, thu lại ánh mắt khi nãy.

    "Vậy sao? Xin lỗi vì đã thất lễ."

    "Không có gì. Chị đang muốn nhờ em một việc."

    "Vâng."

    "Tỷ là Lãnh Thiên. Tỷ có thể xin gia nhập From To Zero được không?"

    "Được, sáng mai chị đến ghi danh chỗ Đại Thần, chắc chị biết cậu ấy?"

    "Biết!" Cô gái nhìn Nana rồi cười thân thiện: "Vậy tỷ đi trước. Em cũng nên trở về đi, mong là lần gặp tới sẽ thấy một bang chủ mạnh mẽ và xuất chúng."

    "Chắc chắn rồi."

    Nana lau sạch chút nước mắt ấm nóng còn vương trên má, rảo bước nhanh trở về bang.

    Thiên nhìn theo từng bước của Nana. Ánh mắt hiện lên sự do dự. Cô nhớ cảm xúc đầu tiên khi chứng kiến cảnh vừa rồi, muội ấy trông cô đơn, lạc lõng đến tội nghiệp. Tiếng khóc ấy đã chạm đến trái tim cô. Liệu có bao nhiêu người nhìn thấy sự yếu đuối của cô bé này? Hay chỉ luôn thấy một bang chủ lạnh lùng cao cao tại thượng?
     
    Last edited by a moderator: 23 Tháng hai 2021
  9. RebeccaCassie

    Bài viết:
    170
    Chương 7: Đêm trăng tròn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Kể từ sau lần "mặt đối mặt" ở phòng Đại Thần, giờ tình thế đổi ngược lại hoàn toàn. Sói luôn tránh mặt anh, tránh triệt để, tránh trên mọi mặt trận, cứ nơi nào có mặt anh là y như rằng sẽ không có hắn. Cả Nana và Túc đều thấy điều này rõ như ban ngày, nhưng hỏi tới thì Sói cứ chối bay chối biến, bảo không có chuyện gì. Qua nhiều lần như thế, hai cô nàng dần chẳng buồn quan tâm nữa, dù sao cũng là chuyện riêng của người ta. Còn Vũ Dạ, tên này nói thẳng ra là không thèm để ý đến luôn.

    Đại Thần bắt đầu cảm thấy khó chịu. Đúng là anh không muốn giữa cả hai thân thiết quá như khi trước, bởi những lời đồn thổi bằng cách nào đó đã lan rộng hơn anh tưởng. Nhưng mà né tránh kiểu này, không phải là điều anh muốn.

    "Liam." Đại Thần mở toang cánh cửa phòng kho lưu trữ một cách mạnh bạo, gọi thẳng tên húy của người đang ngồi trên bàn lật lật vài cuốn sách, có vẻ như là đang tìm kiếm gì đó.

    Đó là Sói. Bình thường thì chẳng ai dám gọi thẳng tên húy của hắn cả, chỉ gọi là Sói thôi, bởi nó như một điều cấm kị của hắn. Liam, cái tên gắn liền với một quá khứ bi thương mà hắn vĩnh viễn cũng không muốn nhớ lại. Mà hiện giờ, Đại Thần chính là người duy nhất có thể gọi cái tên ấy mà không bị hắn "dần" một trận cho đến chết.

    "Ta cấm ngươi gọi cái tên đó một lần nữa." Sói ngẩng đầu lên, đưa ánh mắt sắc lạnh như dao nhìn về phía Đại Thần.

    "Được, không gọi thì không gọi, với điều kiện ngươi nói chuyện đàng hoàng với ta cái đã."

    Khẽ buông tiếng thở dài, Sói gập cuốn sách đang lật dở trong tay lại, điều chỉnh tư thế ngồi cho thoải mái rồi hướng Đại Thần cười nhạt: "Rồi đó, muốn nói gì thì nói đi."

    "Ngươi tránh mặt ta?" Đại Thần kiềm chế cơn giận, kéo ghế ngồi xuống đối diện với Sói, nói với tông giọng có hơi cao hơn bình thường một chút.

    Có nghĩ bằng đầu gối Sói cũng biết, Đại Thần đang tức giận.

    "Không có." Hắn bình thản trả lời, đôi mắt không chút gợn sóng.

    "Ngươi nói dối, ngươi..."

    "Dạo này việc trong bang hơi nhiều, ta không có thời gian. Ngươi tin hay không thì tùy."

    "Ngươi nói dối cũng tệ quá đấy!" Đại Thần cười khẩy, tựa người vào lưng ghế, nhàn nhã khép mắt lại: "Việc trong bang có nhiều hay không, với tư cách là Phó bang ta rõ hơn ngươi, vả lại mấy ngày nay ngươi còn rảnh rỗi đi chơi đùa với các mỹ nữ của Việt Nam Overnight Quốc. Ngươi nói bận, ta có mù mới đi tin.

    Sói khựng lại. Hắn quên mất người trước mắt là Phó bang của Land Of Oblivion, đem công việc ra làm bia đỡ đạn đúng là điều ngu ngốc. Trưng ra nụ cười miễn cưỡng có thể xem là thân thiện hơn khi nãy, hắn tiếp tục:

    "Được, vừa rồi ta chỉ đùa với ngươi chút thôi. Giờ vào vấn đề chính."

    "Vấn đề chính?" Đại Thần nheo mày khó hiểu. Không biết con sói này lại tính bày trò gì nữa.

    Hít một hơi thật sâu, cuối cùng hắn cũng mở miệng:

    "Gần đây Bang chủ có hơi lạ."

    "Bang chủ? Ý ngươi là Nana?"

    "Phải! Không lẽ còn Bang chủ nào khác vào đây... Ít cười hơn, thường xuyên ngẩn người và đặc biệt thích nhốt mình trong kho lưu trữ này."

    Nói đến thì Đại Thần mới nhớ, mấy ngày này Nana đúng thật là như lời Sói nói. Cô biểu hiện rõ nhất là sau khi trở về từ chỗ thác nước sau khuôn viên của bang. Đại Thần cũng có hỏi qua vấn đề này, nhưng Nana chỉ cười, trả lời qua loa cho có lệ. Một khi Nana đã muốn giấu chuyện gì, có trời mới biết sự tình đằng sau nó ra sao.

    "Đúng là như ngươi nói. Nhưng đây không thể nào là lý do ngươi tránh mặt ta mấy ngày nay."

    "Đã nói là ta không có."

    "Ngươi còn chối! Rõ ràng chỉ cần thấy mặt ta là ngươi sẽ tìm cách trốn đi, không kịp cho ta nói câu nào đã mất tăm mất tích."

    "Là ngươi nói..."

    "Phải, đúng là ta nói chúng ta không nên thân thiết như trước, nhưng không có nghĩa là phải tránh mặt nhau thế này. Thực sự... Ta thấy khó chịu."

    "... Ngươi khó chịu không liên quan đến ta."

    Vừa dứt câu, Sói đã đứng dậy bỏ ra khỏi phòng. Hắn sợ chỉ cần ở đây thêm một phút giây nào nữa thôi, hắn sẽ làm ra những chuyện ngu ngốc như cách hắn đã lấy công việc làm bình phong khi nãy. Gần đây không chỉ Nana kì lạ, hắn thấy bản thân kỳ thực còn lạ hơn cả Nana. Cứ đứng trước Đại Thần, hắn cảm giác bản thân không phải là chính mình của ngày thường nữa rồi.

    Đại Thần nhìn theo bóng hắn dần khuất xa, khẽ thở dài. Đúng là cứng đầu.


    ***

    Màn đêm đã buông xuống, giăng kín bầu trời bằng một màu đen kịt.

    "Sói, mở cửa, ta biết ngươi ở trong đó." Đại Thần đứng trước cửa phòng Sói, tay liên tục gõ, miệng liên tục gọi.

    Không có tiếng trả lời. Cứ liên tiếp như vậy, Đại Thần bắt đầu mất hết kiên nhẫn, khẽ vặn nắm cửa ý muốn mở.

    Cửa khóa.

    Bực bội, anh giơ luôn chân đạp văng cánh cửa ra. Đúng như anh nghĩ. Sói đang nằm trên giường, tay vắt lên trán, nhìn qua thì rất thư thái nhưng thực tế thì không phải vậy.

    "Giờ thì tới ngươi tự tiện vào phòng ta rồi đấy." Sói cười khẩy, vẫn không có ý muốn ngồi dậy.

    "Túc nói hôm nay ngươi không chịu ăn gì cả."

    "Không phải chuyện của ngươi!"

    "Ngươi, cái tên này..."

    Đại Thần tính nói tiếp nhưng phải dừng lại khi thấy biểu hiện của Sói. Hắn nhăn mặt lại đau đớn, nét mặt dần tái đi. Ngay tức khắc, Sói bật dậy, lao ra ngoài qua cửa sổ và lao thẳng về phía bìa rừng.

    Đại Thần cả kinh. Lật đật chạy ra cửa sổ, anh còn thắc mắc không hiểu vì lý do gì mà Sói lại như vậy thì vừa nhìn bầu trời, anh đã hiểu tất cả.

    "Thôi chết, đêm nay là đêm trăng tròn!"

    Đại Thần không tiếc lao thẳng ra ngoài, vừa ra thì đã gặp Nana đang bê một chồng sách cao ngất.

    "Ơ Đại Thần, ta vừa thấy Sói..."

    Đại Thần hoàn toàn không quan tâm, chạy một mạch đuổi theo Sói.


    "... Chạy về phía bìa rừng." Nana kết thúc câu nói của mình với một tiếng thở dài.

    Bất chợt, Nana nhìn lên bầu trời. Hình như cô hiểu vì sao Sói và Đại Thần lại vội vàng như thế rồi.

    "Trăng tròn à? Tương truyền vào đêm trăng tròn, những Người Sói mang hình hài của con người sẽ trở về hình dáng thật của mình - một con sói - và hứng chịu những đau đớn khủng khiếp."

    Mọi người thường xuyên gọi Leon là Sói, nhưng ít ai biết rằng: hắn thực sự là một con sói, chính xác hơn thì là truyền nhân của bộ tộc Người Sói đã biến mất từ lâu!

    "Đại Thần đuổi theo rồi, chắc không có gì đâu. Giờ phải lo cho đại hội sắp tới thôi..."

    Phía cánh rừng...

    Đại Thần chạy thục mạng. Cuối cùng anh cũng thấy trên mỏm đá phía xa xa, một con sói trắng to lớn đang tru lên từng tiếng hú dài trong thống khổ.

    "LIAM!" Đại Thần chạy đến gần, gọi lớn tên hắn.

    Con sói trắng nghe thấy cái tên "Liam" liền giương đôi mắt sắc bén nhìn anh. Một đôi mắt màu xanh lam sáng quắc trong đêm tối. Đây là Sói Lạnh Lùng, chính xác hơn là hình dáng thật của hắn.

    Hắn, trong thân xác một con sói, tức giận lao về phía Đại Thần, nhe hàm răng sắc nhọn của mình ra ngoạm lấy cánh tay trái của anh. Có lẽ tiếng "Liam" vừa rồi của Đại Thần đã kích động hắn.

    Máu túa ra như suối. Khuôn mặt Đại Thần nhăn lại vì đau đớn. Nhưng không sao cả. Cách này có vẻ tốt. Dường như cơn giận dữ đã lấn át cơn đau đớn của hắn rồi.

    Chút lý trí còn lại khiến Sói nhận ra bản thân đang làm gì. Hắn chợt hiểu hàm ý trong tiếng gọi "Liam" vừa nãy của Đại Thần. Cảm giác ân hận dâng lên, hắn lặng lẽ nhả cánh tay Đại Thần ra, thân hình to lớn lùi lại vài bước, đôi mắt xanh lam cụp xuống như đứa trẻ nhận lỗi.

    "Cũng may là chưa cắn nát cái tay này, coi như ngươi còn chút nhân tính." Đại Thần nghĩ thầm.

    Nhìn dáng vẻ hiện tại của Sói, dù đang đau nhưng Đại Thần cũng phải phì cười. Có thể nhìn thấy vẻ mặt ăn năn hối lỗi này của hắn cũng là một loại phúc phận à nha!

    Đỡ lấy cánh tay gần như nát bấy, bê bết máu của mình, Đại Thần tiến từng bước đến chỗ Sói, đưa cánh tay còn nguyên vẹn vuốt ve tấm lông trắng mượt nơi đỉnh đầu của hắn, cười ôn nhu:

    "Ta không sao, ngươi không cần thấy tội lỗi."

    Hắn khẽ nâng đôi mắt lên nhìn anh, hình như vẫn còn chút e dè. Nghĩ ngợi một chút, Sói giương móng về phía cánh tay còn nguyên kia của Đại Thần.

    ...

    Hắn chỉ là xé mảnh vải trên tay áo của Đại Thần thôi mà!

    Xé xong, Sói lấy mảnh vải đó đem băng bó cho cái cánh tay đã sắp nát kia. Một con sói lại đi băng bó vết thương cho một con người, chưa kể vết thương đó là do nó gây ra, nếu có ai thấy được cảnh này thì hay rồi!

    Sau khi đã băng bó, à không phải, là sau khi quấn một cục vải lên tay Đại Thần, Sói ta đem cả thân mình với bộ lông trắng mềm mượt cọ cọ vào người Đại Thần, làm nũng.

    Đại Thần hiểu ý, bật cười rồi vươn tay vuốt lên bộ lông trắng ấy thật nhẹ nhàng:

    "Được chưa, quý ngài Sói của tôi?"

    Hắn ư hử vài tiếng. Nghe qua thì giống như hắn đang khó chịu, nhưng Đại Thần hiểu, hắn lúc này đang cảm thấy thoải mái.

    Qua một lúc, Đại Thần lên tiếng:

    "Đã đỡ đau chưa?"

    Không có tiếng trả lời.

    Anh nhìn lại, cái con sói này ngủ mất đất rồi!

    "Giờ làm sao mang cái tên này về nhỉ? - Đại Thần thở dài." Mình còn chưa được băng bó vết thương đàng hoàng...

    Trong khi đó, ở một nơi khác trong cánh rừng...

    "Haizz... Không biết Đại Thần với Sói đi đâu rồi nữa..." Nana loanh quanh khắp nơi, không ngừng than ngắn thở dài. Cô là cô sợ ma, lựa chọn vào rừng một mình thế này đúng là chẳng khôn ngoan tí nào cả!

    Thực ra tuy mở miệng tự nhủ sẽ không có chuyện gì nhưng tính Nana vốn lo xa, thế là cô quyết định vào rừng tìm Đại Thần và Sói. Còn giờ, hình như cô lạc luôn rồi!

    Đột nhiên Nana nghe có tiếng động. Là tiếng hú của sói, nhưng không thể nào là Sói mà cô đang tìm. Nó yếu ớt hơn. Đây hẳn là... sói con?

    Lần theo nơi phát ra tiếng kêu, Nana thấy được hai sói con ở phía sau bụi rậm gần đấy. Đều là sói lông trắng, có điều... Một con sở hữu đôi mắt màu đỏ máu, con còn lại thì bên mắt trái màu xanh lam, bên mắt phải màu đỏ. Và chúng... đang rất đau đớn.

    Nana ngạc nhiên. Hai sói con này... cũng là Người Sói sao? Cô còn tưởng Sói ở bang cô là Người Sói duy nhất mà đời này cô gặp được cơ chứ!

    Sói con với đôi mắt đỏ máu vừa nhìn thấy sự xuất hiện của Nana đã chạy ra trước con kia, ý muốn bảo vệ. Nó trừng mắt lên với cô, hăm he lao tới nhưng hình như do cơn đau quá khủng khiếp nên cũng nhanh chóng nằm la liệt trên nền đất lạnh.

    Nana khẽ cười. Xem ra cô không thể bỏ mặc hai bé sói này rồi!

    Nana nhẹ nhàng bước tới, bế hai sói con lên, ôm vào lòng, khẽ thủ thỉ:

    "Tỷ không làm gì hại hai đứa hết, tin tỷ đi. Giờ theo tỷ về, nhà tỷ vẫn tốt hơn ở đây nhiều. Hai đứa thấy được không?"

    Ban đầu cả hai sói con đều cựa quậy không chịu, thậm chí còn giương móng vuốt chưa trưởng thành hết của mình mà cào Nana mấy phát. Nhưng về sau thấy cô không có ác ý gì thật nên hai đứa yên lặng để cô đưa đi.

    Nana bỗng chốc thở dài. Giờ làm sao để ra khỏi đây, về lại trụ sở của bang nhỉ?

    Ở cách đó không xa...

    Một thiếu nữ xinh đẹp với mái tóc đen dài óng ả, vận y phục màu trắng đang lo lắng lùng sục khắp nơi trong khu này lên. Nhìn kĩ lại, đây chính là nữ nhân Nana đã gặp ở thác nước sau khuôn viên của bang.

    "Không biết hai đứa nó chạy đi đâu rồi nữa. Hôm nay là đêm trăng tròn, hy vọng tụi nhỏ sẽ không sao."

    Ẩn trong vòng tay của người thiếu nữ, cũng là một sói con khác. Lông trắng, và đôi mắt màu tím sẫm hòa vào đêm tối.
     
    Last edited by a moderator: 23 Tháng hai 2021
  10. Mi An The Very Important Personal

    Bài viết:
    68
    Chương 8: "Hội ngộ"

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hai bé sói con đang ngoan ngoãn nằm yên trong vòng tay của Nana, đột nhiên sói con có hai màu mắt giãy giụa kịch liệt như muốn nhảy ra ngoài, Nana vội vã ôm chặt nó lại, bối rối nói: "Em sao thế? Có chuyện gì..."

    Chưa kịp nói xong, nó đã nhe răng dùng hàm răng non nớt của mình cắn vào tay Nana, cô chợt cảm giác tay nhói lên liền buông tay theo phản xạ, bé sói con ấy lập tức lao ra, chạy về phía nơi xa. Nana chỉ kịp giữ chặt bé sói con mắt đỏ lại, cố đuổi theo nhưng không kịp, đành trơ mắt nhìn bóng tối dần nuốt chửng cục bông màu trắng tuyết ấy.

    Nana nhíu mày ngẩng đầu lên, khi thấy bóng ngọn núi lửa chạm đỉnh đám mây trên bầu trời thì khựng lại: "Sao nó lại muốn vào đó?"

    Bé sói con ấy chạy đến chân núi lửa, băng qua những lớp đá chồng chất lên nhau đang lung lay như sắp đổ, chật vật vượt qua những cơ quan cạm bẫy bên trong, nhưng cuối cùng vẫn không tránh khỏi việc bị xây xát rướm máu.

    Rốt cuộc cũng vào được trong lòng núi lửa.

    Nhiệt độ bên trong nóng kinh người, mấy tầng dung nham sôi lên ùng ục một màu đỏ bỏng mắt, thỉnh thoảng còn vỡ ra bóng nước. Càng vào trong, sói con càng chạy nhanh hơn, sau đó tìm thấy một tảng đá thạch lớn đặt ngay chính giữa, phía trên lơ lửng một viên Hồng Ngọc lớn lấp lánh.

    Sói con nhảy lên trên viên ngọc ấy, cuộn tròn người lại, dần chìm vào giấc ngủ.


    * * *

    "Phù." Đại Thần đặt cây bút lông vũ xuống, vừa định vươn vai cho đỡ mỏi thì chợt nhớ ra mình đang "nát" tay trái, cử động một chút thôi cũng sẽ đau, đành bỏ ý định thực hiện hành động vừa vươn vai vừa ngáp như thường lệ của mình.

    "Việc bang làm mãi không hết, thế mà cái tên kia chỉ biết dựa vào việc mới qua đêm trăng tròn mà quẳng hết đống này cho mình." Đại Thần hậm hực nói.

    Mà kể cũng lạ, tuy qua đêm trăng tròn sẽ trở lại được hình người, nhưng Sói lại bị mất hết toàn bộ sức mạnh, trở thành một con người yếu ớt đúng nghĩa. Nhưng thế thì đã có sao, hắn còn đi chơi với các mỹ nữ của Việt Nam Overnight Quốc cả ngày đấy thôi. Trong khi đó thân là Phó bang, còn chịu thương tích oan, đáng lẽ anh phải được nghỉ ngơi thỏa thích mới đúng chứ.

    Vậy mà..

    Tầm mắt tùy ý lướt qua cây bút lông vũ trên bàn, anh cầm nó lên, đôi mắt hồ ly nheo lại sau mắt kính.

    Chiếc lông vũ ấy đen tuyền, cứ như chẳng có bất cứ tia sáng nào ảnh hưởng được tới màu sắc và sự bí ẩn đẹp đẽ của nó: Kiêu ngạo, độc nhất vô nhị.

    Giống như chủ nhân trước kia của nó.

    Ngón tay hiện rõ khớp xương của Đại Thần bất giác vuốt ve chiếc nhẫn trên ngón áp út tay trái, khóe môi không kìm được hơi nhếch lên, làm tan đi một phần sắc bén cương nghị trên khuôn mặt chàng trai trẻ tuổi, còn tăng thêm một phần ôn hòa tưởng như làn gió dịu dàng.

    Chợt nhớ ra gì đó, Đại Thần nghĩ bụng muốn rủ Sói đi cùng, anh đứng lên, xếp lại đống sách dày cộm ngổn ngang trên bàn rồi đi ra ngoài, để lại cây bút lông vũ được đặt gọn gàng trong lọ, chiếc lông vũ mềm mại khẽ nghịch ngợm lay động theo gió.

    * * *
    Chợ đêm tối nay vẫn đem về một ít "nô lệ thượng hạng" như thường ngày, nhưng hôm nay có vẻ đặc biệt náo nhiệt hơn một chút, bởi lẽ vào đúng 0 giờ đêm, một buổi đấu giá dành cho những kẻ quyền quý sẽ được mở màn.

    Đằng sau cánh gà hội trường đấu giá là một loạt các chấn song hình vuông nhỏ, những song sắt đen vừa nặng trịch vừa bốc mùi hoen gỉ nhốt những con nô lệ "đầy rẫy tội ác", trên cơ thể ai cũng chằng chịt những vết thương bong vảy, thậm chí là thối nát.

    "Chát! Chát!" Tiếng quất roi hạ xuống cùng tiếng chửi mắng vang lên liên tiếp, kèm theo đó là tiếng kêu đau đớn đầy sợ hãi những nô lệ, họ run rẩy, van xin, còn có những người vứt hết lòng tự tôn mà quỳ xuống thấp hèn liếm đầu chiếc giày rơi vãi bã thuốc lá của những kẻ cai ngục đang thẳng tay hành hạ họ. À phải rồi, làm gì có nô lệ nào ở đây còn tôn nghiêm đâu.

    Ai khóc thương cho những kẻ hèn này.

    Bên cạnh tiếng ồn ào, tiếng khóc, tiếng than chửi mắng nhiếc hỗn loạn, mặc nhiên không ảnh hưởng gì đến bầu không khí hào hứng ngoài hội trường đấu giá. Một cô bé trong cái chấn song khổng lồ dị biệt bị đặt riêng tại một góc tối tăm ẩm ướt.

    Cô bé cuộn mình chống cằm lên gối, đôi đồng tử sắc lẹm bình tĩnh nhìn những gì xảy ra xung quanh mình, thậm chí còn tỏ ra hờ hững.

    Trong đôi mắt cô bé là ánh đèn mù mờ có chút chói mắt trên trần nhà. Những bóng người mơ hồ ráo riết qua lại, đôi khi xếp chồng lên nhau, rồi lại tách ra. Có điều... dù "đám chuột" ấy có hung ác lên cơn hành hạ, cũng đều phải dè chừng khi có ý định băng qua cái chấn song khổng lồ xung quanh cô.

    Nhìn một hồi chẳng thấy có gì hay. Mấy hôm nay lại chẳng có kẻ nào đến gây sự, cô bé lười biếng cúi đầu đưa mắt nhìn xuống cổ tay, đồ án hình con rắn hai đầu trên đó vẫn không có động tĩnh gì, chỉ sẫm màu hơn một chút so với bảy ngày trước mà thôi.

    "Có lẽ qua đêm nay lại có thêm một đường kẻ bé xinh trên người rồi. " Cô bé nhàm chán nghĩ.

    Chợt giọng nói của người chủ trì vang lên: "Chào mừng các vị đến tham dự buổi đấu giá hai năm một lần của chúng tôi! Lần đấu giá trước chúng tôi đem đến cho quý vị những con thú quý giá của miền Bắc quanh năm băng tuyết, còn đêm nay chúng ta có gì nào? Những nô lệ xinh đẹp!"

    Ngay lập tức bên ngoài ầm ĩ cả lên, tiếng hô vang vọng như đang cố vùi dập âm thanh la hét tuyệt vọng của những nô lệ bên trong. Chúng đan vào nhau, quấn lấy nhau, tạo nên bản âm hưởng mục rữa đầy ma mị, tựa như những ác quỷ nhỏ tinh nghịch đang nhảy nhót, cười nhạo.

    Ai khóc thương cho những kẻ hèn này.

    Ác quỷ cười khẽ:

    Không ai cả.

    "... Hội đấu giá chúng tôi nổi tiếng với những vật phẩm thượng hạng hiếm thấy. Và tối nay, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng những nô lệ xinh đẹp, quyến rũ, có cả nô lệ nam phục vụ cho các quý ông, quý bà có sở thích đặc biệt!" Người chủ trì nở nụ cười ám muội, dừng một chút, đợi đến khi tiếng hô "Lên đi! Lên đi!" càng ngày càng to, người chủ trì mới tiếp tục: "Không trì hoãn thời gian nữa, chúng tôi sẽ bắt đầu ngay bây giờ, nhóm năm nô lệ đầu tiên, xin mời!"

    Người chủ trì vừa dứt lời, tức thì có mấy người đàn ông kéo năm cái chấn song lên, tiếng kim loại "Két két" chói tai vì ma sát với mặt đất, nhưng không cản nổi tiếng hò hét mỗi lúc một hưng phấn của đám người quyền quý đang rướn người lên dòm ngó.

    Cô bé vừa rồi cũng là một trong số năm nô lệ bị kéo lên, trước những tiếng hò hét choáng ngợp cùng tia sáng chụp ảnh chớp nhoáng vang lên không ngừng, cô bé không có vẻ khiếp đảm tuyệt vọng như những nô lệ khác, mà chỉ tùy ý liếc mắt qua toàn hội trường, rồi lại cúi đầu mân mê mái tóc đen dài đến gối của mình.

    Đột nhiên, đồ án hình con rắn hai đầu trên cổ tay cô bé đỏ rực lên, cảm giác nóng rát như muốn đốt cháy cả vùng da ấy. Cô bé giật mình, ngẩn người nhìn nó hồi lâu, rồi đột ngột ngẩng phắt đầu lên ráo dác nhìn xung quanh, vẻ khó tin cùng vui sướng trong mắt dường như làm bừng sáng cả gương mặt, xua đi cái dáng vẻ chán nản lười biếng mấy hôm nay của cô.

    Người trong hội trường quá đông, nhất thời không tìm ra được người đó, mà cảm giác bỏng rát nơi tay lại ngày càng bùng lên mạnh mẽ, cô bé đau đớn, dùng sức siết chặt tay mình lại để giảm cơn đau như một thói quen.

    Lực từ cổ tay tràn lên trên, giúp cho khung cảnh vốn đục ngầu trong mắt cô trở nên rõ ràng hơn một ít. Như một sự tình cờ, hoặc có lẽ là định mệnh dẫn dắt, tầm mắt cô bé vừa lúc chạm vào đôi mắt lạnh lùng của một nam nhân bên dưới. Người đó mặc chiếc áo sơ mi đen, phía trên không cài hai cúc áo, đôi chân dài trong chiếc quần tây đen hờ hững gác lên nhau, một tư thế khá tùy ý nhưng không kém phần hấp dẫn.

    Khi thấy cô bé nhìn mình, hắn cũng không tỏ vẻ gì, chỉ có điều hai hàng lông mày rậm càng dần nhíu chặt lại vì ánh mắt nóng rực của cô bé, mặt hắn có chút khác thường, quay sang nhìn Đại Thần ngồi ngay cạnh, lên tiếng: "Này, ngươi có..."

    Hình ảnh nam nhân này không quá rõ trong mắt cô bé, nhưng cách ăn mặc như hòa tan vào bóng đêm cùng với biểu hiện lạ thường của đồ án khiến tim cô đập nhanh như trống bỏi.

    Là người đó chăng?

    Sói vừa hỏi Đại Thần vừa nhíu mày nhìn nô lệ kì lạ phía trên, đó là một cô bé, nói sao nhỉ, cứ như một lớp sương mù loãng trắng mờ ảo khó mà nắm bắt vậy. Đặc biệt là những vết đỏ chằng chịt trên người nó, có dài có ngắn, trông không giống như vết thương do bị roi quất vào như những nô lệ khác, trái lại còn làm người khác cảm thấy choáng váng khi nhìn vào quá lâu.

    Chúng quấn chặt vào nhau, giống như lấy dao rạch một đường xong lại bị rạch chồng thêm một nhát nữa vậy.

    Đang không hiểu vì sao cô bé ấy lại nhìn mình với ánh mắt sáng rực, vui sướng kì lạ như thế, bỗng nhiên Sói thấy cơ thế cô bé tan ra, đồng thời bên tai cũng vang lên tiếng kinh ngạc của đám đông xung quanh: "Con bé bên kia biến đâu mất rồi?", "Chủ trì!", ngay sau đó, ánh đèn vàng trước mặt bỗng tối sầm xuống, bên cổ đột nhiên bị hai cánh tay lạnh lẽo xa lạ vươn lên vòng lấy, vài lọn tóc đen dài khẽ phất qua gò má, theo phản xạ Sói rút súng ra chĩa vào trán người nọ, ngón tay sắp sửa bóp cò khựng lại khi đột nhiên nghe thấy một giọng nữ non nớt có phần trầm khàn:

    "Chủ nhân, Mi An đến rồi..."

    Mà ở cửa hội trường đấu giá, Vũ Dạ vừa tới kịp lúc năm nhóm nô lệ được đưa lên thì chứng kiến được cảnh tượng này. Khuôn mặt bên dưới chiếc mặt nạ lạnh băng của Vũ không rõ đang có biểu cảm gì, chỉ thấy con mắt đỏ ngầu bên trái khẽ nheo lại, nhìn chằm chằm vào cô bé, trong mắt xẹt qua một tia mờ mịt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng hai 2020
  11. Lethao_1901 Xin chào, tôi yêu bạn ^^

    Bài viết:
    78
    Chương 9: Những dây xích đã hoen gỉ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngày ấy, tộc Sói từng nắm uy quyền bậc nhất với những chiến binh dũng mãnh và bảo tàng ma thuật cổ quý giá.

    Mùa đông năm 298, tộc trưởng đã hạ sinh ba đứa trẻ. Sử sách ghi lại rằng, bộ lông chúng trắng muốt và đôi mắt thì rực đỏ. Tựa như thứ dung nham phun trào trong lòng núi lửa, chúng mạnh bạo hơn bất kì loài nào khác. Cứ như vậy, cái kì lạ của những sinh vật bé nhỏ kia đã đánh vỡ tan quả cầu tiên tri phù thủy, đặt vào đó một khoảng không đen đặc, dành riêng cho chuỗi định mệnh nào đó chẳng thể báo trước.

    Cũng là mùa đông năm ấy, chiếc vòng Bình An được tạo ra và tồn tại trên cõi đời này: Mặt trái đính viên pha lê lớn, nhìn sâu vào trong nó là hình thài một vị thần tối cao loài sói, đôi mắt tím ngồng chìm thẳm dưới màn đêm. Như đã an bài, chiếc vòng đáng quý ấy cứ tự nhiên mà biến mất, rơi xuống Âm Ti, vẽ ra vệt đen cho cả tộc sói trăm năm hưng thịnh. Người cha buông bỏ xuống bao nhiêu tội ác, dồn vào đó bao nhiêu tình cảm thì hai chữ "bình an" sẽ bấy nhiêu điên cuồng, bấy nhiêu bi kịch, sẽ mãi mãi không thể toại nguyện, mãi mãi không thể với tới. Chiếc vòng từ đây đổi tên thành "Ấn", mang ma lực hút cạn linh khí, đọc thấu lương tri, giác cảm, vĩnh viễn trở thành một lời nguyền không thể gỡ bỏ.

    Ở một nơi khác, ranh giới giữa vương quốc Over Night xinh đẹp và địa ngục tăm tối là Clutter - vùng đất trăm năm thuộc về hỗn chiến, quái vật và con người. Cái tên Vân Sầu Vũ Dạ nổi danh là kẻ tiêu sái nhưng trượng nghĩa và dũng cảm. Bao năm qua, Vũ Dạ vẫn đi phiêu dạt khắp nơi với thanh kiếm duy có khắc họa tiết cỏ lạ trên lưỡi gươm.

    Mùa xuân năm 299, hắn bất ngờ gặp nạn. Thể lực đã tiêu hao hơn nửa khi giết những con quỷ bên bờ sông Vân, Vũ Dạ gặp phải một đại thủy quái. Hắn không thể chống chọi thêm nữa, đã từng nản lòng và buông kiếm. May mắn rằng, vị anh hùng với vạt áo trắng, tóc búi cao, gương mặt sắc lạnh nhưng tuấn tú bất ngờ tới, một đao tương trợ. Vũ và Vĩnh Tàn tại đây tiễn đưa quái vật cổ của vùng đất này về nơi an nghỉ. Nhờ đó mà họ kết giao huynh đệ. Trải qua biết bao vào sinh ra tử, Vũ Dạ càng coi trọng hơn người bạn tri kỉ. Hắn ta biết, Vĩnh Tàn đến từ phía bắc, khi đặt chân tới vùng đất Clutter đã mang một tham vọng không hề tầm thường: Tìm kiếm "Giọt lệ đỏ" mà quốc vương nắm giữ. Tiếc rằng, Vũ Dạ không tiện hỏi rõ nguyên nhân.

    Mùa hạ năm 302, hắn bất ngờ phát hiện thân phận nữ nhân của Vĩnh Tàn. Đem lòng ái mộ và kính mến từ lâu, Vũ Dạ quyết định sẽ bày tỏ chân tình với Tàn, tên thật của nàng là Đông Tàn.

    Về Đông Tàn, ba năm về trước, nàng từng có một người em gái kết nghĩa, tình cảm sâu nặng. Hôm ây là đêm trăng tròn, cũng là ngày người em bé nhỏ của nàng tròn mười lăm tuổi. Bầu trời rơi tuyết trắng, cả dòng thác dừng lại tựa như bức tượng uy nghiêm, cảnh đẹp trong đêm cứ thật mĩ lệ. Một tay dắt Nana, một tay Đông Tàn cầm chiếc ô đỏ rực, nàng nhẹ nhàng đưa em ngồi xuống bên tảng đá rồi tháo dải lụa trắng che mắt. Nana trong ngỡ ngàng nhìn thấy điệu nhảy của chị mình dưới ánh trăng và tuyết trắng. Đó là một hình ảnh trong mơ mà cô đã từng ao ước, từng vẽ nên, từng viết ra giấy trắng: Người con gái với mái tóc đen óng ả, bộ đồ trắng tựa như thiên thần, và đôi mắt luyến thương điều gì ở xa xăm. Quyển sách ấy, cô đã tặng lại cho Đông Tàn, khắc đó một tên chữ: "Na."

    Nhưng sự an nhiên đó chưa được bao lâu thì máu bỗng túa đầy trên nền tuyết trắng. Một bầy sói tiến gần thác nước, chúng xông ra, gương mặt dữ tợn, một chút cùng khổ và bên trong nó như có một trái tim khô máu, khát khao được tưới sống từ lâu. Những con sói lông ướt đẫm nước, nhớt nháp bởi thứ dịch gì đó bất ngờ vồ tới Nana. Đông Tàn vùng lên, chạy tới khi đôi chân đã bị cắn đến đau đớn, tê dại. Cuối cùng, nàng khụy xuống, dương mắt nhìn em gái mình bị bầy sói vây quanh. Trong tiếng gào thét khản đặc, Tàn bất ngờ nhìn thấy lũ sói hóa thành hàng người, cúi đầu lạy bóng dáng của người đàn ông to lớn. Hắn ngạo nghễ bước tới khi ánh trăng bị che khuất, mọi ánh sáng chẳng thể soi chiếu vào. Một tay bế hai con sói lông trắng đang cuộn tròn ngủ yên giấc, một tay hắn đưa xuống, nhẹ nhàng đặt vào lồng ngực của Nana khi em đã ngất. Những tia sáng bắt đầu chạy vòng quanh con bé, nàng nhìn thấy một nửa trái tim còn đang phập phồng và túa máu bị moi ra. Kẻ lạ mặt đưa trái tim đó đến gần hơn một trong hai con sói trên tay. Nàng thấy, dưới ánh sáng yếu ớt ló ra khỏi vầng mây, khuôn mặt của kẻ kia là khững tuyệt vọng. Hắn hẳn là tộc trưởng sói, và nếu như hắn chấp nhận làm trái với vận mệnh, giết một con người và cứu lấy đứa con của mình, hắn sẽ phải chết.. Nhưng rồi, sự hi sinh vẫn cứ vậy mà chảy qua mắt của nàng, lạnh giá gấp vạn lần những khúc băng tuyết ở đây. Nửa trái tim kia hóa thành giọt lệ, đưa tới một trong hai con sói nhỏ bé trên tay hắn. Tức khắc, sói con bừng tỉnh, mở đôi mắt như đang hấp thụ một nguồn sống mãnh liệt: Một con ngươi đỏ rực ấy hóa thành màu xanh lục, thứ màu của sự tinh khiết, của mầm non chớm nở, đánh giấu một tình thương thiêng liêng, và một tội ác vĩnh hằng trong đó. Người đàn ông đặt hai đứa trẻ của mình xuống, giao cho một tên thân cận, rồi dần tan biến. Hắn để lại gương mặt đau đớn và nụ cười gượng gạo, nhưng nàng biết, hắn mãn nguyện. Cái mãn nguyện của mình hắn đã gieo rắc nỗi hận thù sâu thẳm trong lòng Đông Tàn, những quặn lòng, xót xa, những tê tái mà thấm vào tận tâm can. Từ ngày ấy, nàng biết Nana sẽ chẳng thể sống lâu hơn mười năm, sẽ chẳng thể là một thiếu nữ vô ưu vô lo nữa, sẽ chẳng còn nhớ nhiều hơn điều gì ngoài màu máu khi em bừng tỉnh. Nàng nào thể cam chịu, nào đâu cứ mặc phó cho ông trời đột ngột, luân lí bất công! Cướp lấy "Giọt lệ đỏ" của tên quốc vương Clutter, thứ duy nhất tồn tại trên thế gian này mà không phải luyện hóa từ sinh mạng vô tội nào! Đoạt lấy nó, đoạt lấy an nhiên đã bị tước đi!

    Nhưng, nàng đã nhầm. Quốc vương Clutter luôn muốn hóa giải mãi mãi thứ nước phép có thể gây ra nhiều tội ác ấy, y đã cho đứa con của mình uống rồi vứt bỏ nó đi thật xa từ lúc sơ sinh. Thứ duy nhất có thể nhận diện đứa trẻ là thanh gươm có khắc tứ diệp thảo trên lưỡi kiếm.

    * * *

    Vũ Dạ nói lời từ biệt với Đông Tàn vài hôm để đến Việt Nam Overnight quốc, hắn muốn tìm ra món quà tốt để tỏ tình với nàng. Khi đang lang thang ở kinh đô Chợ, Vũ Dạ bất ngờ gặp Nana, một cô gái tỉ mỉ và đầy trách nhiệm, mười tám tuổi. Lúc đó, cô đang xin quốc vương lập ra một bang phái mới, địa điểm gần thác nước Vers, nơi mà cô có cảm giác thân quen ngay từ lần đầu nhìn thấy. Vũ giúp Nana yết kiến quốc vương rồi theo bản tính hỏi về những cái náo nhiệt của Overnight. Hắn cứ thế dễ dàng làm thân với cô gái nhỏ. Nhưng khi Vũ kể về câu chuyện tình cảm của mình, Nana đã có ý chế nhạo và đùa cợt, tình cảm của Vũ rõ ràng là từ một phía, tự đa tình. Hai người nảy ra mâu thuẫn gay gắt, lập lời thề "không độ trời chung" và cố tình cá cược. Vũ Dạ cá, Đông Tàn chắc chắn đáp lại tình cảm của hắn. Nana cược, trong chuyện bày tỏ này, Vũ Dạ hẳn sẽ thất bại và nhận kết cục không mấy tốt lành. Từ đó, họ mỗi người một việc và chưa gặp lại nhau lần nào.

    Trong lần tìm tới một sạp hàng những món đồ vớt được từ dòng sông tử thần, nơi chảy ngược từ Âm Ti lên, Vũ bị cuốn hút bởi một chiếc vòng pha lê tuyệt đẹp. Nhìn vào nó, hắn như nghe thấy âm vang của ai đó vọng lên, một giọng nói nội lực như tiến gần hớn tới món đồ. Hắn lập tức mua chiếc vòng và chuẩn bị chu đáo mọi thứ, đem về Clutter.

    Gặp lại Đông Tàn như đã hẹn, hắn đã rất vui.

    "Lúc ấy đã là cuối hạ năm 302, lần đầu tiên vùng đất Clutter có những thảm cỏ mọc xanh dờn và bầu trời màu biếc, lơ đãng. Chiều hôm đó, cả một vệt mây dài nhuốm màu cam nhạt, gió đánh sóng trên những ngọn lá và tất cả chìm trong sự lãng mạn. Vân Sầu Vũ Dạ với trang phục chỉnh tề cùng thanh kiếm đã được găm xuống nền đất một cách sắc bén, hắn nở nụ cười thật tươi nhìn Đông Tàn. Nàng để xõa tóc, tóc bay trong gió, gương mặt thanh tú ấy thật khiến người khác xao lòng. Nàng cũng cười, cười đẹp lắm! Nhưng, có một khác biệt nhỏ bé cho tất cả, đôi mắt nàng đượm buồn, trong cái buồn đó cũng có một tia sắc lạnh đến vô tình, sắc như mũi kiếm kia vậy!

    " Đợi ta một chút, ta có cái này muốn tặng nàng. "

    " Tặng ta sao? "

    " Phải! "

    Hắn lấy từ trong túi một chiếc vòng tuyệt đẹp, giơ lên.. rồi khựng lại. Bất ngờ thật đấy, hắn thấy nhói đau ở tim. Đầu hắn rối loạn. Tim hắn đang rỉ máu, và trong đó có một con dao đang găm thật sâu, thật sâu..

    Đông Tàn giữ nguyên tư thế đâm như vậy, sau đó cẩn thận dùng phép lấy giọt lệ đỏ ngấm trong trái tim của hắn ra, một cách từ từ. Chiếc vòng trên tay Vũ rơi thõng xuống, hắn cũng gục ngã mà chưa nói được lời nào. Trong lúc còn mơ hồ, Vũ nghe thoảng bên tai những lời thì thầm nào đó.." Xin lỗi với tất cả tình cảm của mình. Đừng bao giờ tha thứ. Không hẹn gặp lại. Bảo trọng! "

    Đông Tàn rời đi, nàng cầm trên tay Giọt lệ đỏ và còn có cả chiếc Ấn vòng. Gió thổi lạnh ngắt, trời chiều ở Clutter vẫn chẳng bao giờ đẹp."

    Tỉnh dậy sau một cơn ác mộng, Vũ tự cầm kiếm hủy đi dung nhan của mình và mãi mãi đeo lên chiếc mặt nạ. Một mắt đen của hắn đã dần chuyển thành đỏ, màu của sự đau đớn tột cùng. Phải, hắn đang giấu đi nỗi đau thống thiết, cắn xé tâm can, thế nhưng lại không có oán giận, không có hờn trách. Hắn vẫn cứ cười. Vũ đã nghĩ về một con đường mới, rời khỏi nơi có những kí ức tăm tối: Hắn nhớ đến From To Zero.

    Đông Tàn cũng đã trở về tìm Nana. Nàng hay tin, tộc sói đã bị tiêu diệt kể từ khi người cầm đầu biến mất.

    "Sau những năm mà trái tim chúng ta đều như bị bóp chặt hàng thiên niên kỉ, nó lại đập, nhưng hình như không sống.."

    * * *

    "Cậu chủ chưa quyên kế hoạch của chúng ta chứ?"

    Mi An cầm trên tay cốc trà nóng, cô vừa thổi nhẹ vừa thì thầm. Ngồi bên cửa kính, nhìn ra khu vườn đằng sau căn phòng thoáng đáng và cả những bậc thang sơn màu vàng nhẹ dẫn tới khu lưu trữ, Mi An không cười. Cô bé như muốn thả vào cốc trà một chút muối, chính là xát nhẹ vào tâm hồn người ngồi trước mắt một cái mặn lạ lùng đến tởm lợm, đến tỉnh táo.

    "Không quên."

    "Năm đó, tộc trưởng đã giao ba đứa con cho chúng ta trước khi thiêu thân mình cho vận mệnh. Khoảng khắc đó, Mi An mãi không thể quên. Vì sự hi sinh này, chúng ta tuyệt đối phải giữ bí mật về sự tồn tại của ba đứa trẻ."

    Sói trùng mắt, hắn ta như cũng đang tưởng nhớ đến điều gì đó..

    "Chúng mới chỉ ba tuổi.."

    "Năm đó, thập thất kị binh chúng em theo lệnh giải tán để bảo toàn lực lượng còn sót, che giấu thân phận bộ tộc, không thể cùng cậu chủ đưa ba đứa trẻ đi xa.. Chúng hiện nay đang ở đâu? Có phải đã đến lúc chúng ta cần có một kết hoạch báo thù?"

    "Báo thù? Mi An, cô đang nói gì vậy? Chúng chỉ mới ba tuổi!"

    Mi An lặng lẽ đặt chiếc cốc xuống bàn, khẽ vẩy tay và đóng mọi cánh cửa đang mở. Khuôn mặt nghiêm nghị khác thường: "Ở đâu?"

    "Từ khu rừng phía Đông, đi về hướng Bắc sẽ thấy chân núi lửa, trong miệng quả núi này là đứa trẻ uống giọt lệ. Nó bị phong ấn ở đó bởi một viên Hồng Ngọc nghìn năm."

    Ngoài cửa, bóng nắm chiếu trên vách tường, có một người đeo kiếm.
     
    Last edited by a moderator: 29 Tháng ba 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...