Hỏi đáp Mục đích sống của bạn là gì?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi Ngọa Long ka, 11 Tháng mười hai 2019.

  1. Ngọa Long ka " Trao đi nụ cười để nhận lại yêu thương"

    Bài viết:
    18
    Ai cũng có mục đích sống của mình.

    Dù đó là hoài bão lớn lao, hay đơn giản chỉ sống vì gia đình, để tận hưởng niềm vui nhỏ nhoi và ấm áp cạnh những người thân yêu.

    Vậy bạn sống vì mục đích gì?

    PS: Hãy chia sẻ để mình và mọi người được biết nhé. Nhớ cho mình biết vì sao bạn lại chọn mục đính như vậy, bởi mình cũng rất tò mò đấy. Cảm ơn bạn.
     
    Last edited by a moderator: 12 Tháng mười hai 2019
  2. Đăng ký Binance
  3. Meo meo thích cười Người ta đều nghĩ lúc nào tôi cũng cười ^^ haha

    Bài viết:
    37
    ^^ Sống để tận hưởng thôi! Đối với Meo chuyện gì mà Meo trải qua, dù buồn dù đau á cứ co mình vào rồi cuối cũng cũng cười lên thôi! Vậy nên mục đích sống của Meo là: Vui vẻ và tận hưởng ^^ Đỡ phiền, cứ lo này lo chỗ lọ không thì không thể được..
     
    Ngọc Thiền Sầu, AdminNgọa Long ka thích bài này.
  4. Ngọa Long ka " Trao đi nụ cười để nhận lại yêu thương"

    Bài viết:
    18
    Phải bạn meo rất lạc quan nè, chúc bạn mãi lạc quan yêu đời nhé. Nhưng đó có phải là mục đích cuối cùng của meo không?
     
  5. Meo meo thích cười Người ta đều nghĩ lúc nào tôi cũng cười ^^ haha

    Bài viết:
    37
    Cảm mơn lời chúc của Long, Meo nghĩ mục đích cuối cùng của Meo chắc Meo chưa nghĩ ra ^^ nên mục đích bây giờ của Meo chỉ vậy thôi.
     
    Ngọc Thiền SầuNgọa Long ka thích bài này.
  6. Ngọa Long ka " Trao đi nụ cười để nhận lại yêu thương"

    Bài viết:
    18
    Haha. Sống được như meo thì quá tuyệt rồi. Mình cũng chỉ muốn được như meo thôi nè. Sống mang lại niềm vui cho bản thân và mọi người thì cuộc sống sẽ nhẹ nhàng và ý nghĩa biết mấy. Cảm ơn meo nhá!
     
  7. Vũ Vân Hóa Dại

    Bài viết:
    7
    Trở thành diễn viên nổi tiếng nhất showbiz.
     
    Ngọc Thiền Sầu thích bài này.
  8. Tác giả Trà Anh

    Bài viết:
    538
    Thực ra mình không có một mục đích sống quá cụ thể. Nhưng mình vẫn có ước mơ nha. Ví dụ như kiếm nhiều tiền lo cho gia đình rồi đi du lịch nhiều nơi chẳng hạn. Mình nghĩ đó không hẳn là mục đích sống mà nó như là mục tiêu sống thì đúng hơn. Vì nếu nói là mục đích sống thì quá to tát.

    Thực ra có những người không có mục đích sống cũng không sao cả. Tại sao phải sống vì một mục đích nào đó chứ. Sao không tận hưởng cuộc sống cho thật tốt đi. Mình nghĩ rằng cuộc sống căn bản chỉ cần vui vẻ, hạnh phúc và tự do là được. Đó cũng có thể là mục đích sống của mình. Sống để cảm thấy hạnh phúc. Vậy thôi đó.
     
    Ngọc Thiền Sầu thích bài này.
  9. lastwinter

    Bài viết:
    62
    Mình nghĩ trên đời ai sống cũng cần cho mình một mục đích để sống nếu không sẽ tự biến sự có mặt của mình thành sự tồn tại vô nghĩa. Sống không thể chỉ có thoải mái tận hưởng vì ai có thể cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ khi gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền đang đè trên vai? Mình là đứa vừa học vừa cố để kiếm tiền và mục đích của mình là đủ khả năng để nuôi bố mẹ, mang cho bố mẹ một cuộc sống đầy đủ, chỉ cần một đích đến thế thôi đã chính là động lực cả đời rồi. Người thân, người mình yêu và chính mình trong tương lai chính là mục đích cho mọi sự cố gắng của mình ngày hôm nay. Còn sự vui vẻ, tự do thì mình sẽ tìm thấy ở những chặng dừng chân để nghỉ ngơi. Còn trẻ mà, nên ngoài mục đích lớn trước mắt thì mình sẽ vạch ra thật nhiều ước mơ để chinh phục và phát triển bản thân hơn. Mình không muốn sau này già rồi nhìn lại sẽ thấy hối tiếc đâu><
     
    Ngọc Thiền Sầu thích bài này.
  10. Tranhuynh

    Bài viết:
    1,293
    + Năm cấp 1, mình sống để khám phá mọi thứ bên ngoài, giao lưu với nhiều con người hơn, kết bạn tùm lung không cần biết đó là ai, rất là vô tri và lạc quan yêu đời.

    + Năm cấp 2, mình sống để khám phá nội tâm bên trong, vì lúc đó mình rất ít kết bạn. Mình nhận thức cách yêu đơn phương đầy thú dị và chìm đắm sự mơ mộng để viết nên một câu chuyện trên diễn đàn. Điều ấy giúp mình bo hẹp lại mối quan hệ bạn bè, chú trọng những người thân hơn người ngoài.

    + Năm cấp 3, mình chẳng sống với mục đích gì cả. Vì càng ngày bạn bè mình càng ít, ước mơ có một tuổi thơ dữ dội giống trong phim không được sinh động như tưởng tượng, nhát việc dù là học sinh đứng nhất lớp về điểm số đầu vô khiến cho bạn bè thầy cô thất vọng và rồi trở nên kỳ thị mình. Cho nên, lúc đó, mục đích sống của mình được phát sinh là khám phá những con người khác biệt, ít được chú ý nhất. Mình sẽ là người tiếp cận đầu tiên, dù bị ánh mắt người khác xa lánh và nghĩ mình là con người lập dị. Nhưng không sao...


    Chính vì thế, mình đã kết thân với một trong những người thú vị nhất trong lớp. Qua vỏ bọc không thể hiện của họ, họ có nhiều thứ nổi bật hơn mình nghĩ.

    + Tuy nhiên đến lớp 12...Hmmmm.. Mình đã đánh đổi ước mơ hơn là được chơi với bạn bè. Là học ban tự nhiên chứ không phải là xã hội. Dù mình có thể nhìn được xa hơn, nếu mình học ở ban xã hội, mình sẽ được chơi với mấy bạn thân thiện hơn, cùng Gu hơn, còn đi dao du ở bên ngoài.... Đó là một cơ hội để mình tô màu thanh xuân đẹp đẽ hơn.

    Nhưng không, mình vào ban tự nhiên với những con người xa lạ hơn, không hợp Gu. Lại còn là những thành phần thích kỳ thị người khác dù mình có tốt đẹp hơn người ta đâu. Vì thế, mục đích sống của mình đã nghiêm túc chuyển sang khám phá và khai thác giấc mơ, ước mơ của mình.

    Về những sáng kiến trong đa dạng sự nghiệp mà mình có thể định hình ra và viết nó thành một kế hoạch. Mình cũng khám phá cái hướng nội của mình để tập làm những thứ một mình mà không cần phụ thuộc người khác.

    + Và hiện tại, mục đích sống của mình là sẽ tận hưởng khoảng khắc làm người "Chưa trưởng thành" vì sắp tới sẽ có kết quả đại học, và mình sắp rời xa vũng tàu lên sài gòn. Sự bận rộn sẽ ập tới, lười được bao nhiêu cứ lười, được chiều chuộng bao nhiêu cứ tận hưởng. Chứ sao này xã hội dập nát con tim nhỏ bé này mất.

    -> Mục đích sống có thể thay đổi trong vài năm, từng sự kiện diễn ra, từng hoàn cảnh lây động lý trí và cảm xúc của mỗi người chúng ta. Và mình coi nó không phải là mục đích cố định, nó dựa vào thời thế hiện tại, và sẽ thay đổi rất nhiều để phù hợp với mỗi nhu cầu của con người. Nhưng tất cả mục đích sống là để giúp chúng ta trở nên một phiên bản hợp hơn với bản thân, lắng nghe bản thân hơn và muốn bản thân tốt đẹp hơn.
     
    Ngọc Thiền Sầulacvuphongca thích bài này.
  11. Hoa Linh 8881

    Bài viết:
    217
    Mục đích sống của mình là ngày mai tốt hơn hôm nay. Nhất định là phải đi lên, dù theo chiều xoáy chôn ốc hay hình mũi tên cũng phải đi lên. Đi lên cả về vật chất và tinh thần. Có những giai đoạn tự mình nhận thấy mình đã cố 200% sức lực của bản thân, làm được những việc mà trước đây mình thấy khó khăn. Mỗi ngày hoàn thiện mình để biết mình đang ở đâu, mình cần làm gì, mình muốn làm gì. Không phải tham vọng mà là khát vọng. Mục đích sống của mình cũng vì những người thân yêu, bố mẹ, gia đình, con cái. Cái kết của cuộc đời đương nhiên sẽ là cái chết. Quá trình sống để đi đến cái chết nhất định sẽ phải thật ý nghĩa, thật đáng sống.
     
    Ngọc Thiền Sầulacvuphongca thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...