Sống thì đừng quan tâm đến người khác nghĩ về mình

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Tieuthingocgiau, 10 Tháng bảy 2018.

  1. Tieuthingocgiau

    Bài viết:
    0
    Bàn về cuộc sống, về những ảnh hưởng của việc để tâm đến kẻ khác nghĩ gì về mình và để nó lấn chiếm thời gian, tâm hồn và sức khoẻ của bạn. Và làm thể nào để giết chết cảm xúc này trong bạn? Hãy cùng tôi suy ngẫm và rút ra kinh nghiệm qua những câu hỏi để cho tâm hồn được bình yên, vui vẻ!

    Quan tâm đến suy nghĩ của người khác về mình

    Chắc hẳn bạn cũng không ít lần mắc vào trường hợp này đúng không?

    Để tôi kể bạn nghe một câu chuyện.

    Có một cô gái 17 tuổi, lúc trước gia đình cô ấy tương đối khá giả và đương nhiên cô ấy rất được cưng chiều và vì gia cảnh tốt cùng với ngoại hình tương đối thế nên cô ấy rất được mọi người yêu mến và cũng được nhiều bạn nam để ý. Cho đến khi bi kịch xảy đến mẹ cô ấy bị tai nạn qua đời và nhà cô phải chi trả một số tiền khá lớn để tiến hành phẩu thuật cho mẹ cô nhưng tiếc là bà không qua khỏi. Từ đó mọi thứ xung quanh cô bắt đầu thay đổi, những ánh mắt ngưỡng mộ và yêu thích trước kia bổng chốc biến thành sự thương hại, và thậm chí họ còn chẳng để tâm liếc nhìn cô một cái. Mọi thứ thay đổi quá nhanh, cô còn quá trẻ, làm sao có thể thích ứng kịp sự bất ngờ này thế nên cô bắt đầu sợ ra ngoài, sợ tiếp xúc với người khác và đặc biệt là sợ cái nhìn thương hại dành cho cô, thực ra người ta không hiểu được rằng ánh mắt thương hại mà họ áp đặt lên người khác không hề khiến họ vui vẻ, hạnh phúc hay đỡ tủi thân mà chỉ càng khiến họ sợ hãi thêm thôi. Và chuyện gì đến cũng đến, cô buộc phải thôi học và ra chợ bán rau cải phụ giúp mấy người hàng xóm để kiếm thêm tiền trang trải, quá khó khăn để thích ứng với thay đổi này, nên cô ngày càng trầm tính và ít nói hơn và việc gặp lại những người bạn ngày trước, những cái nhìn ra vẻ tò mò suy sét hay những ánh nhìn thương hại làm cho cô vô cùng tủi nhục nhưng cai đắng nhất vẫn là những bạn nam yêu thích cô ngày xưa ấy, bây giờ khi bắt gặp hình ảnh cô Lắm lem, ăn mặc xề xòa thì tỏ ý tránh né, thậm chí cố tỏ ra không quen biết cô chỉ vì sợ mất mặt với bạn bè. Sự chua xót này liệu có ai thấu, sự suy sụp trong tâm thức cô lên đến đỉnh điểm, những ý nghĩ của cô bắt đầu phụ thuộc vào người khác. Cô sợ người khác nhắc đến tên mình, sợ bạn bè cười chê, biết bao nhiêu nỗi sợ dày vò tâm hồn cô thậm chí có khi cô mệt mỏi đến mức muốn tự tử cho xong. Cậu bạn nam ngày nào xem cô là tất cả, luôn tự hào về cô, lắng nghe, nhẫn nhịn cô vậy mà giờ đến nhìn cô một lần cũng không nhìn. Hay những cô bạn thân ngày nào giờ cũng muốn giữ khoảng cách với cô vì sợ cô nhờ vả. Và rồi cuộc đời của cô cũng chẳng còn niềm vui riêng tư nào nữa vì cô đã bán tâm hồn mình vào những con người xa lạ chỉ vì cô quá quan tâm đến họ và vì lòng tự tôn trong cô quá lớn.

    Qua câu chuyện bạn có cảm thấy thế nào?

    Vậy làm sao để chiến thắng chính mình, chiến thắng nỗi sợ hãi về "cách nghĩ" của người khác.

    Thế giới này có hơn 7 tỉ người, có rất nhiều người xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta cũng chỉ như bèo nước gặp nhau thôi không hề mang một ý nghĩa nào hết, ngược lại thì cuộc đời của bạn quá ngắn ngủi trung bình trong cuộc đời của bạn mỗi ngày sẽ gặp thêm ít nhất 5 người và mỗi ngày nhân lên thì con số đó quả thực là rất lớn nếu như chúng ta để tâm đến cách nghĩ của họ thì chắc phải mệt chết thôi. Vậy nên hãy dùng thời gian ngắn ngủi của mình để suy nghĩ xem làm thế nào để bản thân được vui vẻ hơn, và quan tâm nhiều hơn đến gia đình của mình nhiều hơn nữa.

    Nếu như bạn cảm thấy mất mặc vì những việc bạn làm để giúp đỡ gia đình, giúp đỡ chính mình thì đó chỉ có thể là việc phi pháp thôi, còn lại thì tất cả các công việc dù là quét rác, cọ bồn cầu hay nhặt ve chai thì tất cả những việc bạn làm điều đáng trân trọng và nếu bạn đang cảm thấy mất mặc vì nó thì bạn chính là kẻ vô giáo dục, bất hiếu và nực cười lắm bạn biết không? Nếu sợ người khác nghĩ mình nghèo, sợ người khác thương hại mình thì hãy vui vẻ mà sống, làm việc chăm chỉ với nụ cười nở trên môi và sẵn sàng đưa tay ra giúp đỡ người khác thì họ sẽ chẳng có lí do gì để thương hại bạn cả mà có khi họ sẽ yêu thương và mến mộ bạn nữa đấy.

    Có thể bạn không nghèo nhưng có khi lối sống của bạn khiến người khác hiểu lầm là bạn nghèo đừng cố chứng minh rằng họ sai bằng cách vung tiền vô ít mà hãy chứng minh bằng tấm lòng cao đẹp của bạn vì đó mới là sự giàu có thật sự.

    Nếu người ta thực lòng yêu bạn họ sẽ chẳng quan tâm đến gia cảnh hay quá khứ của bạn đâu. Đừng sợ mất mặt trước người bạn yêu hay người yêu bạn vì nếu như họ vì gia cảnh của hay quá khứ của bạn mà e ngại không dám yêu bạn vì sợ mất mặt với mọi người xung quanh, vì sợ người ta cười chê thì bạn hãy tạ ơn chúa đi vì anh ta đã tự nguyện ra khỏi cuộc đời của bạn, một kẻ không thể bao dung nổi những chuyện vặt này thì làm sao có thể bao dung bạn được hết đời. Thế nên đừng cố dấu diếm điều gì cả mà hãy để chúng chứng minh tình yêu của đối phương dành cho bạn.

    Hãy cho qua hết những lời lẻ hay hành động của kẻ khác đi, mặc kệ họ nghĩ gì về bạn bởi vì ngoài bạn ra sẽ chẳng ai rảnh đâu mà suốt ngày nghĩ về chuyện của bạn, đôi khi họ nói đó rồi cũng quên đó nhưng nếu như bạn quá quan tâm đến thì nó sẽ ám ảnh bạn suốt đời. Hãy vui lên đi mặt kệ đời mặc kệ người vì ngoài bạn ra đâu ai có thể sống thay cuộc đời của bạn.
     
    Ánh Trăng Sáng thích bài này.
    Last edited by a moderator: 20 Tháng chín 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...