Hỏi đáp Học văn sau này ra sẽ làm việc gì?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi Hany, 19 Tháng mười một 2019.

  1. Hany

    Bài viết:
    77
    Học ngành văn học ra làm nghề gì?

    Đây là câu hỏi quen thuộc của khối chuyên Văn, cái khối mà ai cũng bảo học ra chả có việc làm, lương thì lại thấp lè tè. Đam mê học và rồi bị ba mẹ, thầy cô cấm cản thật sự rất mệt mỏi với việc học về lại còn nghe nói như thế rất buồn.
     
    Last edited by a moderator: 3 Tháng năm 2020
  2. Nguyễn Ngọc Du Thy

    Bài viết:
    10
    Học văn rất tốt đó bạn ạ. Nếu bạn đam mê văn học thì bản thân mình nghĩ nó là một đam mê tốt.

    Ai bảo học văn ra không có việc làm, khi bạn học tốt văn thì đồng nghĩa với việc là bạn đã trang bị cho bản thân một lớp từ vựng rất phong phú rồi, khi bạn nói chuyện thì vốn từ ngữ của bạn nó hay hơn nhiều so với những người chỉ biết cắm cuối làm bài tập toán, lí, hóa. Bạn thấy giáo viên dạy văn đấy, họ nói rất truyền cảm, rất hay, dễ nghe, dễ đánh vào cảm xúc của người nghe.

    Khi mà bạn nói chuyện hay, có duyên thì mọi người xung quanh chắc chắn sẽ thích bạn, họ thích cái lối nói chuyện của bạn và hơn hết nữa là bạn được người khác tôn trọng. Còn ai mà ganh ganh bạn, không tôn trọng bạn thì đừng bao giờ để ý họ làm gì cho phiền, ngoài kia có nhiều người yêu thương bạn hơn thì việc gì mà phải bận tâm người không thích ta.

    Văn vẻ rất đa dạng bạn có thể làm các việc như: Hướng dẫn viên du lịch các địa điểm trong nước, hay bạn viết sách, viết truyện nè, bạn cũng có thể trở thành người tư vấn tâm lí hay tình cảm.. còn nhiều lắm.. Tất cả đều nhờ vào vốn từ ngôn ngữ mà bản thân bạn tích lũy và thêm một số kĩ năng mềm.

    Còn vấn đề định kiến về khối A hay B á. Vấn đề học sinh khối B bị coi thường thì nó như là một cái gì đó vốn dĩ của xã hội này rồi. Cái bạn cần làm là phải chứng tỏ bản thân chứ không phải bận tâm về những lời đàm tiếu của bạn bè, của gia đình, của xã hội.

    Chúc bạn cháy hết mình với đam mê!
     
    Admin, Baka WibuHany thích bài này.
  3. Hạ Mẫn Go away

    Bài viết:
    575
    Đam mê với văn học, viết lách vốn bắt đầu từ việc trong người bạn có một thiên phú về mảng này. Không phải ai cũng có tài viết lách trôi chảy, và thuyết phục người đọc. Bây giờ viết lách là một trong những nghề thu hút nhân lực nhất đó bạn. Mảng kinh doanh chưa bao giờ ngừng tìm kiếm CTV viết SEO tốt, họ sẵn sàng bỏ một số tiền lớn để thuê ta về viết quảng cáo cho họ. Hay viết báo, học luật, những ngành này đều đòi hỏi học tốt môn văn, và dù sau này làm nghề gì, kĩ năng viết lách tốt vẫn đem đến cho bạn phần trăm cơ hội cao hơn nhé!

    Đừng từ bỏ đam mê ^^
     
    Admin, Baka WibuHany thích bài này.
  4. Tố Văn Shared to be loved

    Bài viết:
    55
    Học gì cũng tốt, quan trọng có đam mê. Về làm gì thì giống như Hạ Mẫn nói chuẩn đó. Ba mẹ, thầy cô là thời khác rồi, hướng nghiệp không chuẩn đâu. Hãy sống theo đam mê, trên đời này thiếu gì nghề, quan điểm khối A, B, C.. ngày càng lỗi thời, đến cả sách giáo khoa còn lỗi thời chỉnh lý rồi tổ hợp lại nữa là. Cứ đam mê đi đừng suy nghĩ!
     
    Admin, Baka WibuHany thích bài này.
  5. Tina nắng

    Bài viết:
    15
    Theo mình trước hết bạn phải cảm thấy tự hào, vì bạn là người có đam mê. Bởi chỉ cần có đam mê bạn đã là người có mục đích sống.

    Còn vấn đề làm gì sau khi học? Đấy không phải là câu hỏi của riêng bạn mà là của đa số các bạn chưa ra trường. Ai cũng lo cho tương lai của mình, lo công việc như thế nào, mình có làm được không, sẽ làm việc ở đâu, môi trường làm việc có tốt không, quan hệ xếp nhân viên đồng nghiệp có hòa đồng không, lương bổng ra làm sao, còn đặc biết nhất đấy là mất bao nhiêu tiền để xin việc.. vvv. Con người ta chẳng bao giờ thiếu việc để suy tính cả.

    Bạn có biết không có đến hơn 70% con người không làm đúng với ngành nghề mà mình đã theo học.

    Bạn học văn bạn thiếu gì ngành nghề để theo đuổi ước mơ của bản thân mình.

    Bạn có thể là chú chim đứng trên bục giảng, sẵn sàng giang rộng đôi cánh của mình chở biết bao thế hệ trẻ chạm lên đến định cao.

    Bạn có thể là một nhà văn nổi tiếng với tác phẩm kinh điển chạm đến nội tâm của độc giả.

    Bạn có thể là nhà báo dùng văn phong lời hay ý đẹp của mình, để viết lên một bài báo hay ý nghĩa..

    Cũng có thể bạn học văn nhưng đến khi ra trường bạn lại là một thư kí, một kế toán.. Hay bạn chỉ là một người nội trợ trong gia đình..

    Bạn suy tính cho tương lại của bạn, bạn đúng. Bạn đắn đo chọn lựa con đường đi của bạn, bạn không sai.

    Mình không biết nếu như bạn học một nghề khác sau này tương lại của bạn sẽ như thế nào. Mình chỉ biết nếu như bạn cố gắng kiên trì với đam mê học văn của bạn, thì chí ít sau này bạn sẽ không phải nuối tiếc, vì đã từng bỏ lỡ đam mê của mình.

    Lựa chọn ban đầu chỉ là tiền đề quyết định đến tương lại sau này của bạn, chứ không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến kết quả sau này của bạn. Bởi sau này, bạn có thành công hay không phần lớn đều là do bạn có cố gắng, có đủ can đảm để vượt qua mọi thử thách gian nan vất vả để đến với thành công hay không mà thôi.

    Bạn biết không, trước đây mình cũng đã từng có đam mê, nhưng cuối cùng mình lại từ bỏ đam mê ấy để rồi bước đi trên một con đường khác. Để rồi bây giờ, có lúc nhìn lại quá khứ mình không khỏi mủi lòng tiếc nuối. Cuối cùng mình rút ra được bài học. Được sống với đam mê của mình là một trong những niềm hạnh phúc lớn lao nhất.

    Chúc bạn có một lựa chọn đúng đắn cho bạn thân mình.
     
    AdminHany thích bài này.
  6. Một con mèo lười Các bạn có thể gọi mình là Rin hoặc Mèo ^ ^

    Bài viết:
    124
    Mình ủng hộ ý nghĩ của bạn học văn ra ngoài rất khó tìm việc.

    - Mình nghĩ bạn có thể làm văn phòng, những chức soạn thảo hợp đồng chẳng hạn.

    - Bạn cũng có thể làm hướng dẫn viên du lịch vì nghề đó rất cần cho những người biết làm văn vì họ có thể khống chế và thêm bớt vào bài thuyết trình của mình làm cho nó thêm sinh động

    - Bạn cũng có thể viết truyện hay bình luận viên

    - Hoặc là thầy cô giáo

    Không nghề hay môn học nào thừa thãi trong xã hội chúng ta cả, mình nghĩ chỉ là do bạn chưa tìm được công việc hay chưa nghĩ được những gì mình có thể làm.

    Cố gắng lên nhé bạn yêu biết đâu vài năm sau bạn chính là một nhà văn nổi tiếng mà mình muốn xin chữ kí thì sao. Lúc đó niệm tình bài viết này mà cho mình xin nhé
     
    AdminHany thích bài này.
  7. tachuot11

    Bài viết:
    8
    Làm giáo viên hoặc là viết sách. Nếu viết ổn thì tg lai bạn có thể làm diễn giả lương khoảng 100-500tr/buổi thuyết trình 2 tiếng rưỡi. Kém thì có thể đi viết content
     
    Hany thích bài này.
  8. Hạ Bình An Smile, everything will be fine

    Bài viết:
    0
    Chào bạn, theo mình văn quan trọng không kém gì các môn tự nhiên khác. Với các môn tự nhiên như toán, hóa hay sinh nó giúp bạn rèn luyện sự nhạy bén, giúp hệ thống não bộ của bạn linh hoạt và dễ dàng xử lý các vấn đề bất cập mà bạn gặp phải sau khi bước vào xã hội. Còn môn văn thì giúp bạn rất nhiều sau này, văn tạo ra cho bạn một hệ thống kiến thức về giao tiếp vững vàng. Khi bạn trưởng thành và có xu hướng tìm kiếm việc làm thì các nhà tuyển dụng không chỉ hướng đến một cá nhân có bằng tốt nghiệp của một trường đại học nổi tiếng với thành tích xuất sắc mà họ còn hướng đến một cá nhân có sự giao tiếp tốt, linh hoạt và xử lý thông minh trong mọi tình huống. Có thể bạn học không giỏi, nhưng bạn giao tiếp tốt, đó đã là một điểm cộng rất lớn. Vì thế bạn cũng sẽ dễ dàng tìm kiếm việc làm sau này hơn bất cứ ai nếu bạn học giỏi văn và sẽ càng tốt hơn nữa nếu bạn rèn luyện môn anh.

    Cố lên bạn nhé.
     
    AdminHany thích bài này.
    Last edited by a moderator: 3 Tháng năm 2020
  9. Love cà phê sữa

    Bài viết:
    542
    Học văn là học cách làm người, bạn hiểu chứ? Nhiều người cứ cho là văn chả có ích gì cả, học toán, lí, hóa, tin (nói chung là mấy môn tự nhiên) thì mai sau sẽ dễ kiếm việc làm, tiền lương ổn định. Học văn có thể làm cô giáo, nhà văn, viết báo kiếm tiền, nhà báo chuyên đi săn tin, luật sư, người tuyên truyền. Những người làm nghề nhà báo, nhà văn thì công việc không ổn định. Nhiều khi đưa tin bị coi là tin giả, viết tác phẩm phải có cảm hứng nên không chắc đến khi nào mới hoàn thiện một tác phẩm. Nhưng, bạn biết không? Hầu hết các nhà lãnh đạo đều rất giỏi văn, và còn có cả người là học sinh chuyên văn đó! Học văn ta sẽ biết thế nào là phải, đâu là trái, biết cách giao tiếp, ứng xử cho phù hợp, hình thành nhiều thói quen tốt. Học văn nhiều ích lợi lắm, mình cũng đang theo văn và cảm thấy rất hứng thú với bộ môn này!
     
    Admin thích bài này.
  10. HuongDuong05

    Bài viết:
    10
    *qobe 10*Theo mình thấy thì học văn cũng rất là quan trọng. Khi mà học văn thì ra ngoài đời cậu sẽ ăn nói được hơn, có thể giúp cậu trong việc thuyết trình về công việc của cậu. Và khi mà cậu đã và đang viết truyện thì học giỏi văn cũng sẽ giúp cậu trong việc trau chuốt từ ngữ nữa nha. Còn có thể giúp cậu có những lập luận thú vị, giải quyết những câu hỏi về phía văn học hay đời sống vô cùng dễ dàng và còn giúp ta cảm nhận được những hình ảnh, âm thanh quen thuộc, gần gũi của cuộc sống, dễ cảm thông đồng cảm với người khác và 1 điều vô cùng quan trọng đó là biết về cội nguồn của bản thân và dân tộc nhé ^^
     
    Admin thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...