Ăn thực phẩm chống lại sự lão hóa theo màu sắc

Thảo luận trong 'Sức Khỏe' bắt đầu bởi Ha_Bang_Tam, 29 Tháng chín 2019.

  1. Ha_Bang_Tam Băng Tâm

    Bài viết:
    6
    Hầu như đó giờ việc ăn uống của chúng ta rất đơn giản. Thích món nào thì ăn món đấy. Ít khi nào chúng ta để ý đến màu sắc của thực phẩm, cùng lắm là khi trang trí thức ăn.

    Mới đây, một thông tin thú vị từ nhà đài MBN với lời tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng Kwang Oh Ran đã chỉ ra rằng ăn thực phẩm theo màu sắc có rất nhiều lợi ích mà nhiều khi chúng ta không biết tới.

    [​IMG]

    Trước khi đi vào nội dung chính thì mình cùng xem qua kết quả một cuộc khảo sát từ Anh Quốc. Nghiên cứu này kéo dài 8 năm và chỉ ra được mối liên hệ giữa việc ăn rau quả với việc lão hóa và tử vong sớm.

    Lượng ăn mỗi loại rau quả và việc ăn phân bố đều các màu sắc chính là chìa khóa mang lại hiệu quả ngăn ngừa lão hóa tối ưu.

    Theo chuẩn dinh dưỡng, mỗi loại rau quả bạn chỉ cần ăn một lượng bằng nắm đấm tay cho mỗi tuần là được. Ví dụ như táo thì chỉ nửa quả, cà chua 1 quả, hành tây nửa củ, chuối 1 quả, ớt chuông nửa quả.. Ngoài ra còn có các loại thực phẩm đa dạng màu sắc khác mà bạn cũng nên luân phiên bổ sung đầy đủ.

    Chia sẻ về tác dụng chống lão hóa của các loại thực phẩm theo màu sắc, chuyên gia dinh dưỡng Kwang Oh Ran cho biết như sau:

    - Thực phẩm màu trắng (hành tây, chuối, cải thảo, tỏi, củ cải trắng.) tốt cho huyết áp và giúp ổn định hormone phụ nữ. Đặc biệt, trong thực phẩm màu trắng có chứa chất isoflavone tốt cho sự tuần hoàn máu trong mạch máu.

    - Thực phẩm màu tím (bắp cải tím, cà tím, nho, việt quất.) chứa nhiều chất anthocyanin có tác dụng chống lão hóa rất tốt.

    - Thực phẩm màu vàng (ớt chuông vàng, cam, đu đủ, khoai lang, bắp ngô, cà rốt, bí ngô.) chứa nhiều lutein giúp cải thiện thị lực, cải thiện sức khỏe da, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

    - Thực phẩm màu đỏ (cà chua, dưa hấu, táo, đào, ớt đỏ.) có chứa nhiều lycopene giúp ngăn ngừa ung thư, cải thiện vấn đề tim mạch, trong đó cà chua là đại diện chứa nhiều lycopene nhất.

    - Thực phẩm màu xanh điển hình là các loại rau lá xanh đậm có tác dụng thải độc cơ thể, phòng ngừa ung thư hiệu quả.

    Sau khi biết được các thông tin thú vị này thì bạn hãy lưu ý điều chỉnh lại chế độ ăn mỗi tuần để tuần nào cũng nhận đủ 5 loại màu trên thì chắc chắn tuổi xuân sẽ được kéo dài hiệu quả hơn.

    Nguồn: MBN Entertainment
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...