Game Show Viết truyện chung theo chủ đề

Thảo luận trong 'Game Show' bắt đầu bởi Mặt Trăng Xanh, 19 Tháng bảy 2019.

  1. Lethao_1901 Xin chào, tôi yêu bạn ^^

    Bài viết:
    78
    [​IMG]

    Chương 12: Mười hai Domino đổ rạp.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi muốn anh ta điều tra vụ cháy xưởng nguyên liệu sáu ngày trước. Bất kể ai cản trở sự bình yên của bà Lâm, tôi sẽ sẵn sàng cầm dao rạch miệng kẻ đó. Vì người là mẹ tôi.

    Triệu Lý đêm nay đã thu xếp tốt công việc, sang tuần sau chính thức ra mắt thương hiệu thời trang của công ty; tôi mỉm cười nghĩ về sự phô diễn chói lọi "The last time" sắp tới.

    - Chà, mệt thật đấy.

    Một chút rạo rực trong người, lắng xuống bình lặng. Sức trầm bổng của bài ca là những đoạn điệp khúc, không khi nào nó thôi thôi thúc người ta hưng phấn theo cách lạ kì nhất. Một giọt giấm buồn, một hạt dầu ấm áp nhỏ tóc tách tràn qua miệng ly đầy, đôi chút hào quang rọi vào nghe sao thanh thoát thế? Nỗi niềm khao khát lan trên làn da, thật quyến rũ và đầy mê hoặc. Chao ôi! Nếu như được chìm đắm vào những cơn ảo tưởng, thì sự thống khổ đâu thể xâm lấn trái tim ta?

    Những tháng ngày dài gỉ cũ, cuốn tròn lại như mấy vòng lò xo, nén chặt cơn đau xuống dưới đáy nền, mãnh mẽ đến nỗi con người ta chẳng còn nhớ nổi nó là gì. Nhìn về quãng thời gian phù du, cứ lênh đênh, vẩn vơ mãi; ai đó lại tiếc nuối khôn ngoai, lại thèm khát đến bồn chồn, mụ mị; rồi héo hon và tuyệt vọng nhường nào khi cố vươn tay ra vớn lấy nó, khi bị những dây xích thực tại níu giữ lại, kéo sụp xuống đáy nền. Tôi quặn lòng, tôi chua chát! Sự ích kỉ lâu nay ôm lấy và khóa chặt trong lòng giờ đã xông ra, đầy ứ vòm họng, uốn lấy lưỡi ép thân mình thốt lên những lời cay độc.

    - Nhẽ ra! Đáng lẽ ra! Tất cả, mọi thứ mà cô có là của tôi. Khốn khiếp! Cô được sinh ra là để thay thế tôi đấy ư? Cô chỉ là miếng vải rách bọc lấy vết thương lòng của mẹ!

    - Con nhãi! Rõ ràng tài năng của cô, sự yêu thương từ mẹ.. tất cả.. tất cả là của tôi cơ mà..

    Tôi khóc, khóc với đôi mắt giàn giụa, gương mặt đỏ phừng, niềm ghen tức, niềm oan ức, tâm can tôi không chịu bình lặng. Sự rạo rực không muốn lắng xuống, nó cứ cháy như đang ngấu nghiến lớp xăng dầu sặc mùi và nuôi lớn hơn những ngọn lửa đen đặc.

    - Tôi chưa bao giờ được ôm trong vòng tay của mẹ.. Chưa bao giờ được mẹ nâng niu..

    - Tôi cố gắng làm tất cả, phấn đấu để lên đến vị trí này, cô từ đâu? Từ nơi nào? Tại sao lại chui ra và gặm nhấm mọi thứ, từng chút một, và rồi đôi chân tôi khụy xuống?

    * * *

    Ngày thứ bảy sau vụ cháy xưởng nguyên liệu ở Hong Kong.

    Dừng lại trước một căn phòng lớn nằm trên tầng năm của bệnh viện Đài Bắc, tôi đưa tay gõ hai tiếng "cốc cốc" thật mạnh. Bên trong vọng ra câu "mời vào" điềm tĩnh, tôi theo đà đẩy cánh cửa.

    - Chào ngài Thiệu.

    - Chào cô, cô có phải là Diễu Bối không? Người hôm qua đã hẹn gặp tôi?

    - Vâng thưa ông. Tình cờ thật đấy, tôi đang phải nằm viện ở dưới kia, có lẽ sẽ ở lại đây điều trị lâu hơn nữa, phiền ông Thiệu rồi.

    Tôi đã quyết định ở lại bệnh viện này vài hôm, thật ra không phải để chờ khi lành vết phỏng nhẹ trên đùi sau cú chạm xe hôm qua, mà là có chuyện cần phải làm. Tất nhiên, lí do tôi xin nghỉ việc là gặp tai nạn, mọi thứ đã rất ổn thỏa cho những ngày mệt mỏi sắp tới ở đây. Tôi gọi nó là hành trình mười hai domino đổ rạp.

    Căn phòng khá rộng và thoáng, gần như bức tường hướng về mặt sau của bệnh viện được lắp bằng kính, tầm nhìn được gửi xa ra ngoài. Cửa sổ và những lần hứng gió bất chợt của mùa hạ, thi thoảng là các luồng khí nóng ập vào, đôi lúc lại tắm một hơi mát rượi lên da mặt, phả ra cái hương thoang thoảng của nhịp sống.. chúng đã tạo nên sự chân thực và đa dạng cho căn phòng. Cách bày trí bố cục rất đơn giản, không mang nét gò bó, mọi thứ trắng xinh và tươi tắn, cho cùng vẫn là để đem lại cảm giác thanh thản nhất. Âm thanh được cách ra rất tốt, ngay khi khóa kín căn phòng, tôi có thể tìm thấy sự im lặng và hờ hững mà sự dao động gửi đến, tất nhiên là không hề ngột ngạt. Những tầng ánh sáng chan hòa, dễ chịu, có ngồi lê hàng giờ ở đây vẫn có cảm giác tựa như bóng râm ban sớm, tôi đã táo bạo tới mức có thể tượng tượng ra tiếng chim hót quanh mình, xa xa đâu đó.

    - Cô Diễu, cô chắc chắn muốn làm việc này chứ? Nó sẽ khiến cô nếm lại những mùi vị đau khổ nhất mà chính cô muốn quên đi.

    Kí ức ấy mà, từ trước tới nay vẫn như những mũi kim chọc ngoáy sâu vào khối óc tôi, hằn lên đó là những vết sẹo kinh tởm mà theo phản xạ người ta muốn che lấp nó đi. Nhưng sẹo thì làm sao mà biến mất được? Đã đến lúc tôi phải đối diện với chúng rồi..

    - Bộ não luôn có chế độ tự vệ. Do phần kí ức ấy gây tổn thương tâm lí nghiêm trọng nên các dây thần kinh đã bị ức chế, mỗi khi cô cố gắng nhớ lại thì sẽ đau đớn quằn quại. Cô không cần lo ngại quá nhiều về sức khỏe, nhưng nếu như cô thực sự muốn nối lại nó thì cuộc sống hiện tại sẽ bị thay đổi đôi điều. Cô có chắc không?

    Tôi chỉ muốn có mẹ. Nhưng nếu như bà ấy không nhận ra tôi thì không sao, như vậy có khi lại tốt. Chúng tôi vẫn sẽ như những người yêu quý nhau thật đỗi bình thường. Ha ha! Có điều, kẻ đã làm cho chúng tôi tan gia bại sản, kẻ ác ý đã thiêu rụi chúng tôi bằng thứ lửa mạnh bạo, kẻ đã làm lệch đi đường ray số mệnh của tôi.. Tôi phải cầm dao rạch miệng hắn!

    - Tôi chắc chắn.

    - Vậy thì liệu trình điều trị sẽ mất khoảng vài ngày. Còn nếu lâu hơn nữa thì sẽ là vài tháng, vài năm..

    * * *

    Tôi mở mắt, con ngươi đảo qua lại một chút và hứng lấy hình ảnh xung quanh. Trần nhà quen thuộc, nó được tô vẽ thêm những gợn mây trời. Tôi ngồi bật dậy, mơ hồ như vừa mới trải qua một giấc mơ kì lạ, hơn hết là lại chẳng nhớ gì, thường thấy như mọi khi. Lết mình ra khỏi phòng ngủ, đăm chiêu nhìn bản thân trong gương, tôi lại có chút thắc mắc về việc sáng nay không bị ngái ngủ, có lẽ là do dạo này tôi đủ giấc và đúng giờ. Dùng bàn chải kì sạch hàm răng, đôi mắt tôi trao tráo như trẻ thơ vậy. Kỳ thực tôi rất hạnh phúc, "The relive" đã thành công vang dội, mẹ Lâm vẫn luôn bên cạnh và dìu dắt tôi để có được thành công như ngày hôm nay. Có lẽ, đợi đến lúc Thuần Vũ đi nước ngoài về, chúng tôi sẽ tổ chức một lễ cưới thật lãng mạn, sau đó sinh một đứa trẻ bụ bẫm hơn cả cậu nhóc nhà lão Lý và tiểu Ni. Đôi má bất chợt ửng hồng xấu hổ, tôi đã già rồi đấy! Vậy mà lúc nào cũng mang tâm hồn vu vơ như thiếu nữ đôi mươi.

    Bước ra khỏi cửa với bộ đồ yêu thích, tôi hướng xe về phía công ty. Đã đi được một đoạn khá lâu rồi nhưng hình như hôm nay đường dài quá, những dãy nhà cứ lặp đi lặp lại một cảnh nhàn nhạt, tôi tức giận đánh vào bàn lái vì lạc đường. Bỗng nhiên, chiếc Mazda khựng lại. Không hiểu sao tôi biết ngay nó đã bị hỏng bánh trước. Bỏ xe lại phía sau, tôi cố gắng chạy thật nhanh kẻo muộn giờ. Tôi không muốn bị đàm tiếu về việc mới có chút thành tích đã tự kiêu căng.

    Cảnh vật bên đường cứ thay đổi, tôi càng chạy càng có cảm giác mình đang ở ngoại ô. Những cánh đồng cỏ rộng thênh thang, chút gió quện với trời và hơi bụi từ nơi xa xôi đem đến cái mùi quen thuộc. Trước mắt, đoàn tàu tốc hành với màu xanh ngọc đẹp đẽ dừng lại, mời gọi tôi lên một cách nhanh chóng. Tốt thôi, nó sẽ đưa tôi đến công ty nhanh hơn cái xe quèn kia.

    Bước vào toa đầu tiên, tôi thấy một cô gái trông giống bản thân mình với những giọt nước mắt. Vì sao nhỉ? Cô ta gục xuống bàn làm việc, chiếc bút chì rơi thõng xuống đất, "The relive" của tôi đây mà? Nhưng ơ kìa, sao cô ấy có vẻ tuyệt vọng đến thế? Cô gái với gương mặt y như đúc tôi đứng dậy, tiến về toa tàu thứ hai. Tôi lặng thầm bước theo sau.

    Bỗng nhiên, Nhiên Nhi, Triệu Lý và Doãn Hi xuất hiện. Có vẻ hôm nay mọi người đều gặp sự cố rồi. Họ ùa lấy quanh tôi và cười nói vui vẻ. Chà, đồng nghiệp của tôi vẫn luôn đáng yêu như thế. Bỗng, Triệu Lý bất ngờ đẩy tôi ngã về khoang thứ ba.

    Tôi và cậu ta trong trang phục chỉnh tề cúi gập người trước bàn làm việc của ông Lâm. Hôm nay là tháng được làm việc đầu tiên tại Queen's Fashion đây mà.

    Bên kia khoang thứ tư có vọng ra tiếng cười sảng khoái, tôi hiếu kì bước vào xem. Toàn thân tê liệt và cứng đờ, sự bất ngờ đổ vào tâm trí khiên mình mẩy tôi không sao xoay sở. Cô gái ban nãy có gương mặt giống với tôi đang ngồi ở góc tường, đôi chân chảy ra những dòng màu đỏ đậm. Cô ấy cầm chiếc điện thoại và gọi cho ai đó. Đôi mắt đỏ rực, nổi bật trên khuôn mặt trắng ngần và xinh xinh. Mái tóc thấm đẫm mồ hôi và rũ rượi. Cô ấy vẫn cười? Tôi lo lắng chạy đến, một áp lực nào đấy đã đẩy tôi vào khoang thứ năm, rồi thứ sáu, thứ bảy..

    * * *

    Tiếng xe lửa chạy xình xịch, những hơi còi Tu tu kéo dài mấy chục mét đánh choang vào tâm tư đang tĩnh lặng trong tôi. Không hiểu sao đầu tôi bắt đầu đau nhói, những hình ảnh qua mười một toa cứ đâm vào trong trí óc, bám chặt như thứ keo dính và dần bóp nghẹt những đường gân trong máu. Nó chặn đứng huyết quản và những âm thanh "a", "ư" khản đặc bắt đầu phát ra trong cổ họng tôi. Đau đớn, tím tái và muốn bỏ chạy, tôi muốn đạp đổ mọi thứ.

    Cô gái kia với những ngày tháng bị ruồng bỏ, tuyệt vọng. Nó lê thê, dằng dẵng. Nó phập phồng như lồng ngực đang nổi giận bởi miếng phổi không chịu thở, nó gấp gáp như nhịp tim đang lên cơn nhồi máu và nó ám ảnh như một con bọ kí sinh trong trí nhớ tôi. Đúng rồi, cô gái kia là tôi. Tôi là cô gái kia. Tôi đã bị bỏ rơi. Tôi đã mất hết mọi thứ. Tôi không hề thành công. Tôi đang chết dần với những căn bệnh. Không, không phải như thế! Tôi không muốn! Tôi hạnh phúc, tôi không phải kẻ đau khổ như vậy! Tôi yên ổn, tôi không hề mất đi thứ gì! Không có gì làm đau tôi cả, vốn dĩ nó luôn ấm áp! Mẹ Lâm vẫn luôn bên tôi từ lúc rất nhỏ, rất nhỏ.. Rất nhỏ?

    Tôi ôm đầu, miệng gào thét và mắng mỏ, đôi chân như sắp khụy xuống cố gồng mình chạy vào toa cuối cùng, tôi muốn được giải thoát khỏi những suy nghĩ đau đớn này!

    Toa số mười hai.. Nơi này tối quá.. chẳng có gì cả.. Bóng đêm đang vỗ về tôi, tôi ngoan hơn rồi, tôi không thấy rối bời nữa. Nghĩ mình nên nằm xuống, tôi ngửa mặt nhìn lên. Thanh âm xào xạc nhẹ nhàng, ai đó hối thúc tôi hít thở thật sâu, ai đó an ủi tôi như một đứa trẻ, ai đó chờ đợi tôi mở mắt thêm lần nữa. Xúc giác tôi đang chỉ rằng mình đã được chạm bởi thứ gì đó khô khan, giòn mỏng, thứ gì đó nhỏ bé, mềm mềm và ngứa ngáy. Tôi bàng hoàng mở mắt theo lời gọi. Cả một rừng cây huy hoàng cúi xuống, nhìn vào tôi. Mặt trời lách qua những tán lá, rọi những mảng sáng lung linh huyền ảo. Tôi đang nằm giữa lá khô và cỏ, sự mệt mỏi khiến toàn thân trĩu nặng, đổ hết trọng lượng xuống đất nền giòn xốp. Giờ thì tiếng líu lo vui vẻ của bầy chim, suối róc rách đâu đó chảy, cả dòng thác xa nào đó đổ ào xuống, mọi thứ thật hài hòa. Nó quện cùng những nốt nhạc tận tâm tôi.

    Trời bất chợt chuyển mình trước khi những bắp cơ tôi có cơ hội động đậy: Đám mây mù và gió lớn ào ạt kéo tới. Bụi rừng mù mịt, lá rơi nhiều hơn, theo gió lượn lờ, những phiến mỏng phi nhanh trên không trung, đâm thẳng xuống đất. Cơn mưa đến, mưa mũm mĩm trượt trên những bậc lá, nước lạnh ngắt chảy thành giọt đè nặng lên da tôi. Cành khô răng rắc rơi như bị thiêu đốt, lảo đào trước đôi mắt. Tôi nhắm lại, thêm lần nữa. Giờ thì cả cơ thể lâng lâng một cách kì lạ. Tôi bắt đầu rơi, rơi mãi, "tùm" xuống biển. Mọi thứ ngột ngạt, đau nhói. Tôi đang chìm xuống, chìm dần. Sức mạnh của nước lấn lát mọi ngóc ngách cơ thể, tôi muốn thở, ực.. Bỗng chốc, xung quanh tôi, thứ muối biển mặn chát ngấm sâu vào màng nhĩ, rung lên những tiếng gọi vang vọng: "Tiểu Hoa ơi! Tiểu Hoa ơi! Con ơi!"

    Đau đớn quá, mẹ ơi! Làm ơn hãy cứu con! Ngọn lửa đang nuốt trọn tấm thân con và cơn đau đang cắn nát tâm hồn con. Như những bụi mận gai xé toạc lớp da mỏng manh, cào xát và úa máu; lan lên mặt và lên gò má. Nó giã nát sự tỉnh táo, cơn tê liệt ngấm thâu vào tủy lạnh..

    * * *

    Lắc lư lắc lư chú lật đật, lắc lư lắc lư đồng hồ quả lắc, tôi dần mở mắt, lờ mờ nhìn vào người đàn ông trung tuổi bên cạnh.

    - Cô tỉnh rồi, Diễu Bối.

    - Ông.. ông Thiệu.

    Tôi biết mình đã chảy rất nhiều mồ hôi. Tôi biết mình vừa trải qua những gì.

    - Chúng ta mới chỉ thôi miên được ba ngày nhưng tiến triển rất tốt. Tôi thực sự khâm phục cô vì đã can đảm vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân mình. Rất ít những bệnh nhân của tôi làm được điều đó.

    - Cảm ơn ông! Giờ thì, tôi đã biết mình nên làm gì tiếp theo rồi.

    * * *

    Đài Bắc hoa lệ, con đường hướng đến Da Liễu cũng thật xinh đẹp.. Tôi lao xe như kẻ bất chấp mọi nguy hiểm, băng qua những hàng cây răp rắp chào một nữ hoàng điên loạn.

    Đá phiến và những mảng trầm tích cả ngàn năm hoang xơ, cồn cát và kết tinh của những cơn gió thổi qua bãi biển, thật hoàn hảo. Chẳng phải chỉ cần có được cảm giác chân thực của mười tám năm trước thì tôi sẽ nhớ lại tất cả đấy sao? Biển cùng sóng xanh xô đẩy vào bờ, chúng muốn đua nhau đỡ lấy tôi đây mà. Mặc bộ váy do chính tay thiết kế, bộ trang phục tháng năm mỏng manh, tôi ở đây nhảy khỏi vách đá này.

    "Con mơ về gương mặt âu lo, rầu rĩ của mẹ, người ngày ngày ngóng trông ai? Con mơ về những cơn mưa lây rây nhòa đi giọt máu đỏ trên tay mẹ những đêm khâu áo. Người cứ mãi vẽ ra cho đến khi cùng kiệt, vẽ hoài, vẽ khôn thôi.."

    "Con mơ về những ngày mẹ chịu đựng đau khổ vì họ, những người cưu mang đã mang lòng ghen ghét chúng ta. Con mơ về ngày họ báo cho những tên chủ nợ kia nơi mà chúng ta sinh sống, con mơ về đêm những tên giang hồ đốt cháy nhà mẹ con.."

    "Con mơ về ngọn lửa dữ dội ấy, nó lan rộng tới các nhà xung quanh. Cái hôm mẹ nằm ngất dười lớp trần đổ nát, ai đó đã bên con và chở che? Không gian nhuốm màu đỏ rực, cậu lao vào đắp con một tấm chăn ướt.. sức nước đè nặng, ngạt thở.. Là ai? Cậu ấy tên.. Vĩ."

    "Đắm mình xuống đáy tầng địa chất, thế gian này có hóa thạch con không?"

    * * *

    Trùy Vân ngồi xuống bàn một cách khoan thai.

    - Anh, có chuyện gì sao?

    Thuần Vũ nghiêm nghị, gương mặt không một chút vui tươi:

    - Tại sao em lại làm như vậy?

    - Chuyện gì? – Trùy Vân liếc mắt nhìn, trên tay cầm một ly trà.

    - Cái chuyện cô đã đốt xưởng nguyên liệu của mẹ mình ấy!

    Thuần Vũ tức giận bởi gương mặt làm như không hay biết của Trùy Vân, anh ta lớn tiếng.

    - Tôi thật không hiểu nổi tại sao cô có thể làm thế, Lâm Kỳ là mẹ của chúng ta!

    - Mẹ? – Trùy Vân nhếch môi cười.

    Cô ta đặt chén xuống mặt bàn, một bàn tay nâng một bàn nay, ngắm nghía theo cách vô tư nhất.

    - Nếu không phải bà ấy vẫn còn nhớ nhung con bé Tiểu Hoa đó thì tôi đã không phải làm như vậy. Suốt bao nhiêu năm qua, tôi vẫn luôn mong muốn mẹ có thể đem vứt bỏ hết mọi kỉ vật của đứa trẻ đó, nhưng không! Bà ta vẫn một mực giữ lại trong cái xưởng đó. Đúng lúc tôi muốn gặp con bồ nhí của anh một năm qua nên tiện tay thuê người đốt. Một công, đôi việc.

    Cô ta nhìn thẳng vào con mắt như gằn lên đường gân của Thuần Vũ, nhấn mạnh con chữ "Một công đôi việc."

    - Hơn nữa, mẹ tôi không phải Lâm Kỳ! - Trùy Vân thùy mị, cô ta ghé tai chồng mình, thủ thỉ một lời mật ngọt.

    - Cô!

    - Nếu như ngày đó, ngọn lửa của nhà bà ta đã không cháy sang gia đình tôi thì ba mẹ tôi đã không phải chết! Nếu như ngày đó, bà ta không lết thân đến đây với cái bụng mang dạ chửa thì tất cả những chuyện này đã không xảy ra!

    - Vậy nên, đây mới chỉ là một ít chất trên đầu que diêm mà thôi..

    Trùy Vân đưa người về, khoan thai đứng dậy bước vào trong phòng.

    - À mà sắp tới "The last time" sẽ được trình diễn, anh nên sớm ngày cảnh cáo cô ta cút đi nhé, nếu không hậu quả sẽ không đếm được đâu.

    Người đàn ông mới nãy lên mặt đã lặng nín, anh ta cảm thấy bản thân thật hèn hạ. Sự tức giận làm nóng mao mạch không đủ khiến cho hắn thốt lên bất cứ lời nào trước mặt con quỷ kia, nó đang dần hút cạn máu của những người anh ta yêu thương.

    - Thuần Vũ, anh có biết Diễu Bối ở đâu không? Tôi đã gọi cho Thuần Vĩ để hỏi xem cô ấy có đi nhậu gì đó chăng, cũng đã hơn ba ngày nghỉ phép rồi, nhưng anh ta không gặp Bối Bối. Hôm trước anh có đến Đài Bắc nên tôi nghĩ anh biết.

    - Tôi tưởng cậu đến đón cô ấy vào sáng hôm sau? Diễu Bối gặp tai nạn và có vết thương ở chân. - Thuần Vũ ngạc nhiên trả lời điện thoại, cuộc gọi đến bất ngờ của Triệu Lý.

    - Không! Đêm ấy Bối Bối nhờ tôi xin nghỉ phép vài ngày cơ mà! Tôi với Thuần Vĩ đang ở chung xe đây, anh nói cho tôi biết địa chỉ, chúng tôi sẽ đến đón cô ấy.

    - Thuần Vĩ? Sao em tôi lại đi cùng cậu?
     
    Yuukirito TrịnhMặt Trăng Xanh thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng tám 2019
  2. Yuukirito Trịnh Người thân của thần chết

    Bài viết:
    54
    Chương 13: Đối diện với nỗi sợ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Triệu Lý và anh em nhà Thuần, ba người họ trên chiếc xe ô tô im lặng. Trong đầu họ đều ngờ ngợ một cái gì đó nhưng họ đều không nói ra. Cũng đã quá hạn ba ngày rồi, ai nấy cũng đều có một dự cảm chẳng lành.

    Chiếc xe Triệu Lý phóng băng băng trên con đường đến Đài Bắc. Thuần Vũ vẫn đang thắc mắc về sự hiện diện của em mình trong vụ việc này. Chưa bao giờ và cũng chưa từng nghĩ rằng em mình có dính líu đến Diễu Bối, rốt cuộc thì họ đã gặp nhau khi nào?

    * * *​

    Tôi vừa mới hoàn tất thủ tục xuất viện. Những ngày vừa qua, với sự giúp đỡ của bác sĩ Thiệu, tôi đã hoàn toàn nhớ lại được quá khứ của mình. Và tất nhiên cũng là về người mẹ đã mang nặng đẻ đau mang tôi đến với thế giới này.

    Tôi luôn có một cảm giác chắc chắn rằng sau khi nhớ lại mọi thứ, trong người tôi sẽ có một sự thay đổi lớn về nhận thức, cách tôi nhìn nhận về mọi sự việc cũng sẽ đổi thay. Mọi bí ẩn chưa có lời đáp rồi sẽ rõ ràng.

    Nhưng sự thật thì ngay bây giờ đây, cùng với những ký ức mà tôi đã chôn vùi trong tâm trí bấy lâu nay, tôi không biết phải làm gì cả.

    Tôi tự nhủ sau khi nhớ ra mọi việc, tôi sẽ làm một cái gì đó to lớn. Thế mà khoảnh khắc này đây tôi cảm thấy trống rỗng, không rõ bước tiếp theo mình phải làm gì, như thế nào, và liệu nó có thay đổi được gì hay không.

    Trên sân thượng của bệnh viện, tôi cầm trên tay chai trà ô long và ngồi trước lan can nhìn ra xa. Nơi tiếp giáp của mắt đất và bầu trời là cỏ, toàn cỏ, chúng không xanh mà cũng chả vàng, nhưng chúng múa lượn theo gió, trải dài từ đó đế đây.

    Cơn gió đó cũng thổi mái tóc tôi ra khỏi nếp, làm mắt tôi cay xè, tôi không đưa tay dụi mắt mà chỉ mở hờ, tiếp tục nhìn xa xăm bất định.

    "Việc nhớ lại sẽ khiến cô thay đổi hoàn toàn. Nó như nhớ lại kiếp trước của cô vậy, và liệu cô có thể sống an nhiên tự tại và thoải mái như trước kia không?"

    Những lời của bác sĩ vẫn văng vẳng trong đầu tôi. Quả thật tôi mọi thứ mà tôi luôn quan niệm và mất công gây dựng suốt bấy lâu nay đã đổ vỡ. Điều đó cũng có nghĩa là những gì tôi đã cố gắng bấy lâu nay đều chỉ là giả dối thôi sao.

    Tôi đứng lên, lại gần lan can và nắm tay vào thanh sắt đã xỉn màu. Hít lấy từng đợt khí trời và hoa cỏ nơi đây, tôi thở dài. Tôi nhìn thấy một chiếc xe lăn để cạnh một vườn hoa cảnh ở ngoài sảnh bệnh viện. Có vẻ như ai đó đã để quên nó ở đấy.

    Tôi không nghĩ rằng sau khi ký ức trở về lại để lại trong tôi nhiều trăn trở thế này. Tôi tự hỏi thứ cảm xúc gì đang ngự trị trong tôi. Sợ hãi? Chán chường? Hay là phấn khích? Sung sướng?

    Nếu như trước đây tôi chỉ là một học sinh bình thường, tốt nghiệp bình thường, vào đại học như một bình thường, với cái tên Diễu Bối.

    Nếu như trước đây tôi đã đem lòng yêu anh Thuần Vũ để rồi chia tay, sau đó sống héo hắt một mình bám víu vào cái lí do hận đời.

    Nếu như trước đấy tôi vùi đầu vào công việc, bắt Triệu Lý giao cho tôi thêm nhiều việc, để không bao giờ phải suy nghĩ đau khổ nữa. Tôi chỉ thiết kế, những bộ quần áo do chính tay tôi thiết kế để người ta khen ngợi. Tôi cảm thấy tự hào lắm, nhưng họ đâu phải là người mà tôi muốn khoe những thiết kế của mình.

    Nếu như trước đây, tôi là Diễu Bối.. thì bây giờ tôi là Tuệ Hoa. Liệu tôi đã sẵn sàng chấp nhận, chấp nhận sự thay đổi. Tôi sẽ vứt bỏ tất cả những gì liên quan đến Diễu Bối, và bắt đầu cuộc đời mới với Tuệ Hoa.

    Mẹ tôi, tôi muốn được về lại với mẹ tôi. Con của mẹ tôi là Tuệ Hoa. Còn Diễu Bối là cô gái lấy bà làm thần tượng, và bà cũng chỉ mới gặp có một lần, một lần duy nhất và có lẽ cũng chẳng để lại ấn tượng mấy.

    Nếu tôi phải chọn..

    - Này cô kia, cô không được phép nhảy nghe chưa? Tôi cảnh cáo cô rồi đấy. Tôi cấm cô đấy. Cô thử nhảy xem.

    Tôi bất giác quau theo phía tiếng nói, ở cửa lên sân thượng là ba người đàn ông mà một trong số đó là người mà toi đã rất quen thuộc - Triệu Lý. Còn hai người đàn ông còn lại thì gần đây cũng đã gắn bó với tôi rất nhiều, nhiều đến mức mà tôi còn không nghĩ rằng một ngày mà một người như tôi lại được gặp. Là anh em nhà Thuần.

    Tên Vũ vẫn cao hơn em mình một chút và trông có vẻ già dặn hơn. Cũng là lần đầu tiên nhìn thấy hai người họ cùng nhau, trông họ giống anh em thật. Cả hai người họ, thực sự trong khoảng thời gian vừa qua đã giúp đỡ tôi rất nhiều.

    Tôi nhớ lại những ấn tượng về Thuần Vĩ, tựa lưng vào lan can, tôi nhìn ngắm họ. Nhưng thực sự tôi vẫn chưa hiểu rõ sự tình lắm.

    Tôi thấy khuôn mặt lo lắng của Thuần Vũ, anh ta vẫn đang từng bước cẩn trọng tiến lại gần về phía tôi. Trong khi lão Lý và Vĩ vẫn cứ đứng đực ở ngưỡng cửa và chia sẻ chung một khuôn mặt lo sợ giống như tên Vũ lúc này.

    - Cô không được phép nhảy. Dù có chuyện gì xảy ra thì tôi cũng không được phép nhảy. - Hắn đưa hai tay đưa lên rồi lại hạ xuống như thể muốn trấn an tôi. - Cô còn chưa cho tôi biết liệu cô có con với tôi hay chưa cơ mà?

    Cái tên này, hắn bị làm sao vậy?

    - Anh nói gì vậy? Tôi không hiểu. Tôi bỏ lỡ cái gì à. - Nói xong tôi lại ngả về phía sau nhiều hơn, và đó là một thói xấu của tôi.

    Hắn hình như đang hiểu nhầm một cái gì đó. Sau khi nhìn thấy và nghe thấy tôi. Hắn đột nhiên đứng lại và không dám lại gần tôi thêm.

    - Không hiểu cái gì? Mà thôi không hiểu cũng được. Nhưng cô không được tự kết liễu cuộc đời mình. - Hắn hốt hoảng.

    - Cái gì cơ? Điều gì lại khiến cho anh nghĩ rằng tôi định nhảy? Anh bị điên à? - Tôi rời khỏi lan can, vòng qua chiếc ghế và lại gần hắn.

    Hắn khựng lại, cử chỉ của hắn nhìn rất kì lạ, hơi run rẩy. Anh mắt hắn đảo lia lịa như muốn ăn tươi nuốt sống từng cử chỉ hành động của tôi.

    - Chứ không phải cô định tự tử à? Con mèo yếu đuối kia? Mới có tí việc vặt vãnh mà cô đã muốn đi rồi.

    Hắn mất trí thật rồi, hóa ra nãy giờ hắn tưởng tôi định kết liễu đời mình. Gì chứ, bộ sân thượng bệnh viện là nơi bị nguyền rủa hay sao mà ai cũng nghĩ vậy nhỉ.

    Tôi tính lại gần hắn và đánh cho hắn một cái vì cứ nhặng xị hết lên. Nhưng ngay khi đến vừa vặn vào tầm với của hắn thì cái màu áo sơ mi đen của hắn đột nhiên biến mất. Và rất nhanh, hắn đã lao đến và nắm tay tôi, kéo tôi vào trong lòng hắn.

    - Bắt được cô rồi. Giờ thì biết nói thế nào để cô hiểu nhỉ. - Hắn không nhìn trực tiếp vào tôi mà lại nhìn lên trên bầu trời.

    Ở trong vòng tay hắn, tôi cũng không nhìn hắn. À không tôi có, mà lúc nào hắn cũng cao to thế này hả. Đôi tay rắn chắc của hắn đang ôm lấy tôi. Tôi lấy tay đẩy hắn ra nhưng không sao nổi, hắn đã ghì chặt lấy tôi như một đứa trẻ con đã ngủ say ôm chặt lấy con gấu bông của nó. Kể cả động đất cháy nhà thì nó cũng không buông con gấu ra đâu.

    - Đúng là nông nổi mà. Lấy cái chết để chạy trốn. Cô làm tôi thất vọng đấy.

    Nói đến đây tự nhiên tôi thấy bực, bực vì bị hiểu nhầm. Tôi không đẩy hắn nữa mà chuyển sang dùng móng tay.. cấu.

    Oái.. Cùng lúc hắn lơ là và thế là tôi thoát ra. Nhưng sức lực của tôi biến mất và tôi ngã quỵ xuống dưới sàn nhà. Cú ngã làm cho hai đầu gối tôi đau điếng, nhưng tôi chẳng bận tâm mấy.

    Cái cảm giác vừa rồi? Lâu lắm tôi mới được trải nghiệm lại.

    - Tôi nói lại lần cuối. Lần cuối đấy. Tôi không hề có ý định tự tử. Các người nghĩ tôi là ai vậy hả? Cái gì mà "Cô làm tôi thất vọng đấy" cơ chứ? Anh làm tôi nóng máu rồi đấy.

    Triệu Lý lại gần, khoác một tay tôi qua vai và đỡ tôi lên. Thuần Vũ nhìn tôi mà đỏ mặt, rồi hắn lại quay đi, rút ra một điếu thuốc và bật lửa. Từ đấy cho đến lúc lên xe hắn không nói gì cả.

    * * *

    - Dù là gì đi chăng nữa thì cậu cũng nên nói thật với tôi chứ? Tôi là thư ký của cậu đấy. Rồi còn An Ni cũng lo cho cậu sốt vó. - Tên Lý vừa lái xe vừa trách móc tôi.

    - Tôi xin lỗi, Lý. Chỉ là việc điều trị lại dài hơn so với những gì bác sĩ Thiệu đã dự kiến, mà tôi thì lại không mang điện thoại theo. Sợ ảnh hưởng đến việc trị liệu.

    - Cậu đấy, lần nào cũng là anh em nhà này. Mà tại sao tôi lại không biết gì hết, lúc nào cũng phải chịu ăn theo họ.

    Hắn giận dỗi như một đứa trẻ lên ba, cái cách ăn nói phụng phịu của hắn chả có vẻ gì là người lớn cả. À mà hình như tôi đã làm cho Tiểu Ni phải lo lắng rồi. Phải nghĩ cách đền bù mới được.

    Triệu Lý và An Ni đều là những người bạn quan trọng của Diễu Bối. Phải, và cô ấy sẽ làm mọi thứ để họ được vui vẻ. Tôi thầm nghĩ vậy trong khi tâm trạng hãy còn rất rối bời.

    Tôi muốn chia sẻ cảm giác này với ai đó. Nhưng tôi lại sợ, nếu họ không chấp nhận cái danh tính này của tôi thì sao? Tôi đã tự nhủ rằng không cần thiết, mình chỉ cần là Diễu Bối là đủ, sẽ không có thứ gì thay đổi. Nhưng đâu đó trong tôi không chấp nhận điều đó.

    Cô bé ngày đó, cô gái tên Tuệ Hoa đã trở lại, cô muốn tồn tại, cô không muốn bị phủ nhận. Đâu đó trong tôi, tiếng gào thét vẫn luôn vọng lại từ bấy giờ, nhưng như một con rắn trong chiếc chum, nó sẽ không bao giờ chạm đến được con người thật của tôi.

    Con rắn đó, chỉ chờ tiếng nhạc của người nghệ sĩ khiển xà, mới chịu chui đầu ra khỏi chiếc chum và đung đưa theo nốt trầm bổng của tiếng sáo. Và giờ đây nó đòi hỏi sự tồn tại, nó đòi hỏi sự chấp nhận, sự thỏa hiệp nào đó.

    Cảnh vật lướt đi thoăn thoắt bên ngoài cửa sổ với biết bao những màu sắc khác nhau, liên tục thay đổi. Những chiếc xe đi ngược chiều, âm thanh to lên khi chúng phóng qua tôi, vụt đi, và nhỏ mãi dần ở đằng sau tôi, rồi lại xe nữa, vùn vụt qua tôi.

    Tôi nhìn sang chiếc ghế bên cạnh tôi, Vĩ không nói gì nãy giờ, chỉ chăm chăm nhìn ngắm đường phố, cảm giác hắn thật lạnh lùng và khó gần.

    - Chuyện này khó nói thật, nhưng tôi đã biết người phóng hỏa xưởng nhiên liệu là ai rồi, và khi tôi hỏi thì người đó cũng đã nói động cơ gây án của mình. - Tay chống cằm, hắn nói một cách chậm rãi. Phá tan đi cái không khí ảm đạm.

    - Anh đã biết rồi sao? Là ai vậy? - Không giấu được sự tò mò của mình, tôi rất muốn biết hung thủ.

    - Vấn đề là ở chỗ, liệu cô có nên biết không, và tôi có nên nói cho cô không nữa. - Tôi nhìn thấy mặt hắn trong gương chiếu hậu, rất nghiêm trọng.

    - Làm ơn, hãy cho tôi biết. Dẫu có là ai, dẫu có chuyện gì đi chăng nữa, thì tôi cũng muốn biết. Nên anh làm ơn..

    - Nếu vậy thì cô phải hứa với tôi là sẽ không được làm chuyện gì ngu xuẩn. Cô hứa đi!

    - Tôi hứa.

    Hắn đang ngồi ở ghế trước, tôi không nhìn thấy trực tiếp khuôn mặt của hắn. Hắn bắt đầu hé lộ ra cái tên.

    - Đó là..

    * * *​

    "Trùy Vân."

    Tôi đóng cửa lại sau khi xuống xe. Và nhìn theo bóng chiếc xe của lão Lý cho đến khi nó mất hút ở ngã tư.

    Đã mấy ngày tôi không về nhà, lúc nào cũng chỉ thấy một màu trắng bóc suốt ở bệnh viện đã làm tôi chán ngấy. Đến khi vào đến căn phòng của tôi, thả mình vào chiếc giường êm nệm, tôi mới bắt đầu cảm thấy thư thái.

    Có nhiều chuyện đã xảy ra. Và tôi cố gắng xấu chuỗi lại mọi thứ. Tôi cũng không thể ngờ được Trùy Vân lại là người phóng hỏa.

    Tôi vắt tay qua chán, che lất anh đèn đang rọi vào mắt tôi. Tôi đã nhớ lại mọi thứ. Có những thứ vui vẻ, lại có những thứ buồn rầu, rồi lại có những thứ rất xấu hổ, nhưng đều là ký ức của Tuệ Hoa, của tôi.

    Đó là ký ức, nó thuộc về tôi. Nhưng sao tôi cứ có cảm giác nó xa vời quá. Chính tôi trong quá khứ đã tạo ra ký ức này. Không ai mà là tôi. Tôi tạo chứ không phải ai tạo. Nhưng tôi vẫn không sao thấu hiểu được "tôi".

    Tay tôi quơ lung tung đột nhiên đè vào điều khiển ti vi, cũng vì vậy mà đột nhiên căn phòng bỗng trở nên rộn ràng hơn với âm thanh của tiếng hát tiếng cồng chiêng.

    "Đây là phóng sự của đài truyền hình về mảnh đất Quảng Tây nổi tiếng."

    "Thưa ông, tại sao mà bản sắc truyền thống của người dân tộc Choang mình sau từng ấy năm vẫn không bao giờ mai một đi?"

    Ông ấy đáp lại, nhưng bằng một thứ tiếng mà tôi không hề hiểu. Cũng giống như ngày ấy, tôi cũng chả hiểu gì cả. Không lẽ bây giờ lại phải bỏ thời gian ra để học tiếng dân tộc. Và nếu vậy, chắc phải đến bốn năm năm mới xong.

    Mải mê suy nghĩ mà tôi không nghe được lời phiên dịch câu trả lời của anh phóng viên. Mà thôi kệ.

    Máy điện thoại tôi rung lên. Tin nhắn đến. Tôi mở khóa màn hình. Đó là tin nhắn đến từ Tiểu Ni: "Tôi nghe anh Lý nói là đã tìm thấy cậu nên mừng lắm. Mai là ngày nghỉ đúng không? Tôi sẽ đến gặp cậu, và cậu sẽ phải giải thích hết cho tớ." Phía cuối là icon một nhân vật hoạt hình dễ thương đang khoanh tay phồng má giận trông rất đáng yêu.

    Nghe rồi bạn hiền. An Ni thực sự là một người bạn tốt. Đã bao nhiêu năm trôi qua rồi, đến cái tuổi này mà vẫn có được một tri kỉ như vậy quả thật đáng trân trọng. Tôi cũng đang cần có người để chia sẻ tâm sự.

    Tôi chìm vào giấc ngủ tự lúc nào không hay.

    "Nè Thuần Vĩ, cậu đã ở đó đúng không, lúc ấy.."

    "Có hay không cũng không quan trọng."

    Hắn chỉ cười khi chiếc xe ô tô chuẩn bị lăn bánh đi.

    ***​

    Sáng hôm sau, An Ni đã có mặt ở nhà tôi từ rất sớm. Có vẻ như tôi đã làm cho cậu ấy thực sự rất lo lắng. Khi đến cậu ấy còn khám xét những vết thương ở chân và trên chán tôi như FBI vậy.

    Sau khi pha trà cho Tiểu Ni, tôi ngồi xuống đối diện với cô trên chiếc ghế sô pha. Như mọi khi, tôi và Tiểu Ni lại tán dóc. Như thuở còn là học sinh vậy. Tôi nhớ tôi luôn ngồi ở bàn sau của Tiểu Ni, nên mỗi lần muốn nói chuyện hay hỏi bài, cậu ấy đều phải quay người xuống.

    Tôi nhớ rằng Tiểu Ni là một con người rất mạnh mẽ nhưng cũng rất đáng yêu. Triệu Lý ngày ấy cũng đã thích Ni từ đó, nhưng chưa bao giờ làm cho cậu ấy xao động cả.

    Lý nói rằng gần như ngoài tôi ra An Ni không hề mở lòng với bất cứ ai cả. Mỗi cuộc vui chơi đông người mà không có tôi, An Ni đều chỉ cắm mặt vào điện thoại hoặc truyện tranh, cực kỳ ít nói.

    Thế nhưng cậu ấy luôn vì tôi mọi thứ. Cậu ấy ủng hộ cho cuộc tình của tôi với anh Vũ. Mọi thăng trầm, hạnh phúc, và buồn tủi, cô ấy luôn đứng về phe của tôi dù gì đi chăng nữa. Lúc tôi chia tay, cũng là An Ni đã làm cho tôi nhẹ nhõm đi phần nào.

    Nhờ có cậu ấy mà tôi cảm thấy cuộc đời vẫn còn có những người tốt thế. Thế nhưng cậu ấy không bao giờ kể công cả, có những thứ cậu ấy làm cho tôi mà tôi không hề mảy may biết gì hết. Thế nên khi biết Tiểu Ni hẹn hò với Triệu Lý, tự trong lòng tôi cũng thấy yên tâm phần nào.

    Luôn luôn là vậy, hễ tôi có phiền muộn. Tiểu Ni nhất định sẽ giúp tôi. Tôi tin là như vậy.

    - Chuyện là.. thực sự tôi rất muốn nói với cậu. - Tôi bỗng dưng nghiêm trọng trở lại khi nhận ra lí do mà An Ni đến đây không phải là để tán dóc không thôi. - Nhưng tôi không biết phải bắt đầu từ đâu nữa.

    Tôi hoang mang và lo sợ. Cái lo sợ của con người kia của tôi, tôi lo sợ về những gì sắp tới, tôi muốn nói ra hết cho Ni, nhưng sao tôi sợ quá.

    Tôi cứ lặp đi lặp lại chữ "chuyện là" đến những mấy lần, nhưng vẫn không thể nào bắt đầu được. Tôi bối rối quá.

    An Ni rời khỏi chiếc ghế đối diện tôi và đến bên cạnh tôi ngồi. Cô nắm lấy tay tôi thật chặt và nhìn vào mắt tôi bằng ánh mắt rất ấm áp và dịu dàng:

    - Được rồi Bối Bối, bình tĩnh nào. Không sao đâu mà. Cậu cứ nói bất cứ thứ gì mà cậu nghĩ đến trong đầu. Tôi luôn lắng nghe cậu mà.

    Tôi nhìn An Ni. Đây là cô bạn của tôi. Bạn tri kỉ. Tôi tin tưởng cô ấy hoàn toàn. Từ xưa đã vậy. Mình bị làm sao thế này, việc gì mà mình phải run sợ trước cậu ấy chứ. Cậu ấy là bạn mình mà. Nào, đừng sợ gì hết, cậu ấy sẽ nghe mình..

    Tôi đã giãi bày hết tâm sự của mình cho An Ni nghe.

    - Ra là vậy. Diễu Bối à.. Tớ hiểu rồi.

    Cô ngồi tựa vào chiếc ghế sô pha bên cạnh tôi, cô nhìn vào một điểm bất định trên trần nhà và bắt đầu nói như thể một người đã đi hết một cuộc đời người.

    - Bối Bối à, trước khi gặp cậu, tớ đã từng có cái nhìn rất tiêu cực về thế giới này. Tớ cho rằng ngoài việc thỏa mãn nhu cầu của bản thân ra thì tớ không cần phải làm gì cho ai khác cả.

    - Tớ luôn nghĩ rằng tớ là kiểu người trưởng thành trước tuổi, và khinh thường tất cả lũ người không thấy được điều đặc biệt mà tôi thấy, tôi tự tách biệt mình ra khỏi họ.

    - Chả bao lâu để tớ có thể nhận ra rằng tớ đã tự cô lập mình ra khỏi thế giới, và tớ không hề có bạn. Những ngày tháng học sinh cứ lặng lẽ mà trôi đi.

    - Cho đến ngay hôm đó, tớ đã gặp cậu. Không biết sao nữa, nhưng cậu phiền chết đi được. Tớ đã muốn không bao giờ tiếp xúc với cậu nữa rồi, nhưng cậu dai như đỉa vậy.

    - Dẫu cho vậy, cậu có nhớ không, khi ngày nào tôi cũng tỏ vẻ lạnh lùng không quan tâm, muốn đẩy cậu ra khỏi địa bàn của tôi, nhưng thực tâm tôi không bao giờ muốn cậu dừng lại. Tôi muốn cậu tiếp tục làm cho tôi cảm thấy phiền.

    - Có thể cậu không biết, nhưng ngày cậu đến với thế giới của tớ, tớ không còn cảm thấy ghét trường học nữa. Tớ được là chính mình khí ở bên cậu. Thoải mái lắm.

    - Vì cậu, người đã chấp nhận tôi dù cho bản tính tôi khó ưa và khó chịu. Vì vậy nên.. cậu không cần phải lo. Cho dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, tớ vẫn mãi mãi là bạn của cậu.

    - Khoảng thời gian đó, Bối à, cậu đã gây nên trong mình một con sóng của sự tin tưởng, và từ đó đến giờ nó vẫn mãi vỗ không nguôi.

    - Có thể quá khứ và hiện tại cậu có nhiều uẩn khúc, nhưng tớ không thể phủ nhận rằng người đã ở bên tớ suốt từ đó đến giờ không phải ai khác ngoài cậu. Không phải Tuệ Hoa mà cũng chẳng phải Diễu Bối. Đó là cậu.

    - Giống như cách cậu đã kéo một con điên tuyệt vọng trong ảo tưởng của mình về với thế giới và chấp nhận nó. Tớ cũng muốn vậy, tớ chấp nhận cậu, khoảng thời gian vừa qua không phải dối trá. Cũng không phải vì ngọn lửa đó mà tớ mới gặp cậu, đó chỉ đơn gian là cậu muốn làm bạn với tớ. Chừng đó là quá đủ rồi, Tiểu Bối.

    - Cậu không cần phải dằn vặt bản thân đâu. Hãy sống tiếp là chính cậu, và dù thế nào tớ cũng chấp nhận tất cả, trong đó có cả tương lai mà cậu lựa chọn.

    Tôi không biết tự lúc nào mà tôi đã ở trong vòng tay của An Ni rồi. Tôi khóc nhiều lắm. Cô bạn thân của tôi đã dẹp tan đi nỗi sợ canh cánh bấy lâu nay của tôi. Khốn thật, nó làm mình khóc nhiều quá.

    An Ni à, cậu chính là người mà tôi muốn chia sẻ nhất. Người sẵn sàng vì tôi và lắng nghe tôi. Cảm ơn cậu vì đã cho tôi dũng khí.

    - Thế nào hả? Đã bớt lo lắng chưa? - An Ni cầm lấy hai vai của tôi và giữ tôi ở đối diện cậu ấy.

    - Đỡ rồi, nhờ bà cả đấy.. - Tôi vẫn chưa dám nhìn trực tiếp vào mắt Tiểu Ni, một phần vì tôi nước mắt nước mũi đầm đìa. Một phần vì bài phát biểu sến súa vừa rồi. Thế nhưng tôi vui lắm.

    - Bà Lâm Kỳ là mẹ cậu đúng không? Nếu vậy thì cậu không nên lãng phí thêm một giây một phút nào nữa. Cậu có việc cần làm đúng không?

    Tôi lau hết nước mắt giàn giụa, rồi nhìn thẳng vào mắt An Ni: "Ừ, và tớ cần phải hoàn thành nó bằng mọi giá."

    ***​

    Ngày hôm nay, tôi đã có kế hoạch của tôi. Đó chính gặp mặt trực tiếp Trùy Vân để cởi bỏ mọi khúc mắc và vấn đề xoay quanh chúng tôi.

    Lẽ ra tôi nên làm vậy sớm hơn thế này, nhưng do tôi vẫn còn ngại ngần và bản thân tôi cũng không muốn dính líu gì tới cô ấy. Nhưng bản thân tôi đã quyết định không cho phép tôi lùi bước nữa, từ bây giờ tôi sẽ chỉ tiến về phía trước mà thôi.

    Thực sự tôi cũng không biết bắt đầu từ đâu nữa, chỉ muốn gặp trực tiếp để làm cho ra nhẽ mọi việc. Nhưng thứ mà tôi sợ là liệu Trùy Vân có chịu ngồi nói lí cho ra trắng đen, hay lại tiếp tục coi tôi như một thứ gì đó lẽ ra không nên tồn tại trên thế giới này.

    Và điều đó có nghĩa là cô ấy chỉ cần không đến thì tôi cũng chịu. Và nếu điều đó xảy ra thì có lẽ tôi sẽ phải dùng đến cách cuối cùng, và nó sẽ chẳng mấy vui vẻ gì.

    Tôi không muốn làm liên lụy đến bất cứ ai cả. Đây là chuyện mà tôi và chỉ tôi cần giải quyết.

    Tôi đã ngồi trong phòng làm việc - địa điểm của nơi nói chuyện nãy giờ. Tôi đến sớm trước mười lăm phút và ngồi chờ Trùy Vân. Và mỗi giây phút trôi qua, tôi lại càng lo lắng và thấp thỏm hơn.

    Tôi cũng đã dặn Triệu Lý là dù có chuyện gì xảy ra khi chưa có lệnh của tôi thì không được phép can thiệp. Kể từ lúc mà Trùy Vân bước vào phòng là lão tuyệt đối không được đả tay động chân gì cho tới lúc kết thúc.

    Đã đến giờ hẹn, và cũng thật đúng lúc, ngoài hành lang đã lộp cộp tiếng guốc từng nhịp đều đặn. Cánh cửa đó vang lên tiếng gõ cửa ngắn ngủi.

    "Mời vào."

    Trùy Vân đã đến, và đúng như hẹn, cô ta không đi cùng với ai cả. Cô ta bước vào bên trong phòng và né ra khỏi đường đi của cánh cửa. Cuối cùng cô ta khóa trái cửa và cẩn thận nhìn khắp xung quanh phòng.

    - Cô yên tâm. Tôi đảm bảo với cô rằng mọi chuyện mà sắp tới chúng ta sẽ bàn luận chỉ có tôi và cô biết mà thôi. Cô cũng có thể kiểm tra, không hề có một thiết bị ghi âm hay ghi hình nào quanh đây cả.

    Sau bước kiểm tra, cô ta đến kéo chiếc ghế đối diện tôi vào ngồi xuống một cách rất đường hoàng:

    - Có vẻ như chúng ta nên đi trực tiếp vào vấn đề luôn đi nhỉ. - Cô ta nói bằng cái giọng đều đều không trầm mà cũng không bổng.

    - Chúng ta nên vậy. - Tôi cố gắng giữ sự bình tĩnh, giọng tôi cũng không đến nỗi quá tệ. - Lần đầu tiên chúng ta gặp nhau, là trước khi tôi và anh Vũ chia tay đúng không?

    - Đúng là như vậy, và điều đó thì sao?

    - Tôi muốn biết, đúng hay không, liệu ngay từ lúc đó cô đã biết tôi là con của bà Lâm Kỳ nhưng vẫn phá dở cuộc tình của chúng tôi?

    Cô ta ngẩn người ra một khắc, rồi lại nhanh chóng trở lại với vẻ quý phái bình thường.

    - Vậy là cô cũng đã biết mọi chuyện rồi hả? Nếu vậy cuộc nói chuyện này trở nên dễ dàng hơn rồi. - Cô cũng đan hai tay vào nhau, chống lên bàn. - Phải, tôi biết. Rất rõ là đằng khác.

    - Vậy cô tiếp cận anh Vũ với mục đích gì?

    - Lí do à, có nhiều lí do lắm. Thứ nhất là vì tôi không muốn cho cô hưởng hạnh phúc mà tôi không có. Thứ hai, là vì gia đình nhà anh Vũ giàu có, nên nếu cưới được anh ấy thì mẹ tôi có thể được nhờ sau khi về hưu sẽ được chu cấp đầy đủ. Nói chung là có nhiều lí do lắm, nhưng cô cũng chớ có hiểu lầm, anh ấy mới là người tán tỉnh tôi trước.

    Cái thói trăng hoa của anh ấy có lẽ bây giờ tôi cũng không lạ gì. Thực sự đây cũng không hẳn là chuyện mà tôi muốn biết cho lắm, chỉ là tôi muốn cuộc nói chuyện này không bị quá gò ép. Dù gì thì họ cũng là vợ chồng rồi mà.

    - Vậy thì vì lí do gì mà cô lại đốt xưởng nhiên liệu? - Tôi thận trọng với câu từ và cố gắng không nói hớ ra cái gì bất thường.

    Sau một hồi suy nghĩ, cô ấy nhìn tôi và trả lời.

    - Tôi đã định không nói. Nhưng tôi nghĩ nếu cho cô biết thì có lẽ cũng chẳng sao. Và lí do thì đó là tại cô.

    - Tại tôi sao? - Tôi tỏ vẻ khó hiểu.

    - Đúng vậy. Cô có biết kể cả sau khi tôi chết đi thì mẹ tôi vẫn không thể nào quên được cô không.

    - Và chỉ vì thế mà cô phóng hỏa?

    - Chỉ vì thế? Cô nghĩ rằng đó là một chuyện nhỏ hả? - Cô ta không giữ được vẻ bình thản trên khuôn mặt của mình, trán cô ta xô lại với nhau và lông mày cô ta đổ rạp dưới sức nặng của cơn giận.

    - Tôi đã mất đi cả bố cả mẹ tôi đấy. Nỗi đau đó cô có hiểu thấu không hả? Khi mà người mà mình yêu thương đột nhiên ra đi không lời từ biệt..

    - Bà ta đã cưu mang tôi, giữa lúc tôi chỉ muốn đi cùng với gia đình mình. Bà ta đã bắt tôi phải sống tiếp, trong khi không còn một người thương nào nữa. Bà ta cho tôi một mái ấm, trong khi ở đó đã không còn ai mà tôi có thể gọi là cha mẹ.

    Giọng cô ta hơi bất bình thường, rủn rẩy và bất bình.

    - Bà ta đã cho tôi một gia đình thứ hai, nhưng vào lúc mà tôi bắt đầu tin tưởng bà ta, coi bà ta là người mẹ thứ hai của mình thì bà ta đã nhìn tôi với ánh mắt khác hẳn.

    - Cô có biết ánh mắt đó như thế nào không? Biết không? Tôi thì biết đấy! Đó chính là con sẽ mãi mãi không bao giờ thay thế được người con đã mất của ta.

    - Kể từ đó tôi mới nhận ra, bà ta yêu thương tôi không phải vì bà ta thấy tôi đáng thương, mà bà ta chỉ đang chơi đùa với tôi, coi tôi là vật thay thế. Tôi hận bà ta.

    Không ngờ là cô ta lại kể hết mọi sự việc ra như vậy. Hình như vừa rồi cô ta không hề kiểm soát được cảm xúc của bản thân thì phải. Nhìn cô ta kìa..

    Cô ta quay mặt đi một lúc. Cô ta hít thở đều đặn để lấy bình tĩnh. Nhưng đã quá muộn, vừa rồi chỉ trong một khoảnh khắc, cô ta đã để lộ ra cái phần yếu đuối của mình..

    - Tôi biết chuyện cô là con gái mẹ tôi. Biết rất rõ, và tôi đã lập kế hoạch để trả thù. Tưởng chừng như sau đó tôi sẽ hả hê, nhưng tôi nào ngờ được, hận thù rồi sẽ lại sinh ra hận thù. Hôm trước anh Vũ đã lườm tôi và quát mắng tôi, thậm chí còn bỏ nhà đi không thèm về.. - Cô ta đã hoàn toàn lấy lại bình tĩnh, trở về sự cao sang thường ngày.

    - Thấy anh ấy như thế.. làm vậy với tôi.. Tôi đã biết mình không còn đường quay lại nữa rồi.

    Cô ta đứng lên và định kết thúc cuộc trò chuyện.

    - Khoan đã tôi vẫn còn chưa nói hết mà.. - Tôi rời khỏi ghế ngồi và đuổi theo cô ấy. Nắm lấy tay cô ta nhưng bị cô ta hất ra.

    - Vậy là đủ rồi Bối, tôi không muốn nói chuyện với cô nữa.

    "Tiếng chuông điện thoại."

    Tôi đành dừng lại chờ cho cô ta hoàn thành xong cuộc điện thoại. Có vẻ gấp lắm.

    Cô ta bỏ chiếc điện thoại vào trong túi xách và cứ thế lẳng lặng cầm lấy nắm đấm cửa.

    - Tôi đã nói là chưa xong mà.

    - Tôi bận rồi. Mẹ tôi chuẩn bị ra nước ngoài bây giờ rồi. Tôi phải đi tiễn bà.

    Gì chứ. Bà Lâm kỳ lại sắp đi nước ngoài sao. Nếu vậy thì kế hoạch của tôi vỡ lở mất, tôi còn chưa kịp giải thích với bà cơ mà.

    Mẹ con đã xa cách cả bao nhiêu năm trời rồi, chẳng lẽ bây giờ lại phải đợi thêm nữa? Làm sao bây giờ..

    - Vậy nhé, mai lại gặp. - Không để cho cô ta đi mất tôi lại nắm tay cô ta. - Lại gì nữa? Tôi đã nói là cô để yên cho tôi đi cơ mà.

    Xem chừng cô ta mất kiên nhẫn lắm rồi. Nhưng tôi còn hơn cả cô ta.

    - Đưa tôi đi theo với.
     
    Mặt Trăng XanhLethao_1901 thích bài này.
  3. Chạng Vạng Chạng Vạng

    Bài viết:
    18
    Chương 14: Vòng xoáy của Thuần gia​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thuần Vĩ rời khỏi cổng bệnh viện sau khi dứt được sự đeo bám của Dã Nam. Chỉ là tên bạn của hắn sắp có thiệp đỏ nên hắn ta nhất quyết phải chèo kéo theo Thuần Vĩ đi để có thể nhận được bao lì xì hoan hỉ.

    Nhưng bờ ngoài Thuần Vĩ không nói là muốn đi hay không, chỉ là bạn thân thì Dã Nam chắc chắn thằng bạn sẽ đi đến dự, và đương nhiên cả ngày nay hắn lấy Thuần Vĩ để trốn việc mà thôi. Thuần Vĩ rời khỏi cổng bắt được tin tức từ Thuần Phong, về một số chuyện các ngành thị trường cậu có nắm một chút về tình huống, giả sư như không gặp cô ta thì cậu cũng chẳng quan tâm gì đến nó, nhưng số phận quỷ quái nào đó lại định đoạt cho cậu phải cố ý vạch ra bí mật bên trong nó.

    Riiiing..

    Tiếng điện thoại trong túi quần reo lên, và Thuần Vĩ chậm rãi để chiếc xe mô tô của mình dừng lại bên vệ đường và bật màn hình. Là lão bố già Thuần Phong, quan hệ với cả hai cha con không tốt, đương nhiên nó bắt nguồn từ khi cái chết của mẹ cậu qua đời, Thuần Vĩ biết rõ mình ghét cha mình ở đâu, nhưng lại đứng với danh phận là nhị thiếu gia của gia tộc họ Thuần, chính cậu không thể làm gì hơn ngoài nghe lời, trong những năm qua Thuần Phong cũng đã nhắm một mắt mở một mắt cho chính bản thân cậu muốn đi theo con đường của mình rồi

    "Thưa cha"

    Tiếng bên kia lại vang lên giọng nói òm òm và ra lệnh. Thuần Vĩ chán nản nghe một bài thuyết trình nào đó mọi lúc mọi nơi, có nhiều lúc cậu cũng phải khâm phục Thuần Vũ vì đã chịu lão già này chừng ấy năm với cái gia tài đứng đầu của kẻ thừa kế. Nội dung của Thuần Phong chẳng có gì nhiều, chủ yếu chỉ muốn cậu quay lại công ty và làm việc trong ngành kinh tế. Nếu là lúc trước Thuần Vĩ sẽ cúp máy, nhưng lần này thì khác, cậu muốn vào đó một chút, con người đôi lúc không dấn thân thì lại là một cái tội.

    Cái tội về kinh nghiệm cuộc đời!

    "Con sẽ làm thưa cha. Nhưng đó không phải là chức phó giám đốc hay giám đốc. Và.. không phải với anh ta!"

    Mối quan hệ giữa hai anh em chưa bao giờ thuận lời. Và chính Thuần Vĩ cũng chẳng muốn nó gần gũi hơn. Hắn qua khác với cậu, ngay cả tính cách và cách sống. Vì vậy Thuần Vĩ chỉ đơn giản tiếp nhận công ty chi nhánh, và sẽ không cùng với Thuần Vũ làm bất kì chuyện gì chung!

    Thuần Phong đầu dây bên kia ngừng đi lời giảng đạo, và bắt đầu cúp máy. Trong thời gian này có lẽ lão ba của cậu đang ở trong văng phòng của mình, và Thuần Vũ cũng đã nghe được. Thuần Vĩ chỉ cầu mong cái đầu óc của hắn ta không quá mạnh mẽ để tưởng tượng sau này lại hướng đúng vào người cậu gây phiền phức.

    Thuần Vĩ lái xe về căn biệt thự họ Thuần, Trùy Vân ở trong đó, cô ta đã không đi làm kể từ khi Diệu Bối xuất hiện, và có một cuộc đối thoai. Đương nhiên chẳng ai biết nội dung đó là gì ngoại trừ hai cô gái đó. Thuần Vĩ chỉ gật đầu chào Trùy Vân một cái xem nhìn vẫn không lơ cô ta đi, Trùy Vân nhìn cậu nghiên đầu cười nhẹ. Cái điệu cười méo mó đó Thuần Vĩ nhìn đến có chút bất ngờ, chẳng giống cô ta chút nào. Câu xoay người đi, nhưng lại có cảm giác chút gì đó không ổn và cậu chậm rãi xoay người lại, Trùy Vân vẫn đang loay hoay dọn căn phòng khách của căn nhà. Thuần Vĩ bất ngờ nhận ra, người con gái này cũng thật đáng thương đi.

    "Chị dâu!"

    "Đừng gọi tôi như thế nữa, vì tôi không còn nữa rồi!"

    Đơn ly hôn đã gửi ra tòa, và sau 2 tháng nữa, sau khi Thuần Vũ trở về, bọn họ có một buổi họp mặt tại tòa. Thật thảm hại, đôi vợ chồng trẻ cưới nhau chưa bao giờ một ngày có mặt đối mặt, nhưng khi họ gặp mặt lại chính là tòa án và cũng là ngày kết thúc giữa cuộc hôn nhân, trở thành người dưng của nhau. Trùy Vân nhếch mép cười cho chính bản thân mình.

    Thuần Vĩ nhún vai, cậu không ý kiến về chuyện đó, cơ bản cậu cũng chẳng quan tâm về nó nữa.

    "Làm chút rượu không?"

    "Nhưng không phải ở đây, tôi không muốn Thuần Vũ nhìn thấy tôi say xỉn!"

    Cô ta sắp là người dưng nhưng vẫn cố gắng giữ hình tượng tốt cho Thuần Vũ. Một nữ nhân mạnh mẽ, Thuần Vĩ nhận xét. Nhưng cậu lại xoay người ngồi vào trên ghế.

    "Tôi chờ chị thay đồ!"

    Thuần Vĩ nhấm ngụm trà vừa rót ra của mình, đúng vậy, Trùy Vân thường xuyên chính tay mình tự động dọn căn nhà này, cô ta ít chuyện để nhờ đến người giúp việc. Khi thân phận của cô ta bị lộ ra ngoài, bản tính đó của cô ta cũng xem như là một người phụ nữ tốt đấy chứ.

    Trong khi Thuần Vĩ chờ đợi Trùy Vân thay đổi trang phúc, cậu nhấm nháp ngụm trà và yên tĩnh nhắm mắt. Những năm qua cậu đã không trở về ngôi nhà của mình, và đương nhiên cậu sẽ không muốn quay lại khi năm đó, chính Thuần Phong đã làm cho mẹ cậu chết!

    "Tôi xong rồi!"

    Thuần Vĩ nhìn lại đồng hồ kim trên cổ tay mình, chưa đến 5 phút, thời gian của Trùy Vân ra ngoài với dáng vẻ của một quý ba sẽ hơn thế chốn thân trong phòng trang điểm, nhưng lần này thì khác, cô ta có đủ thời gian không ai hối hả, nhưng trên người chỉ đơn giản là quần jean và áo thun ngắn tay, bên ngoài khoác một chiếc áo khoác đơn giản, và đôi chân mang giày bata. Thật sự nói, Thuần Vĩ thích nhìn Trùy Vân như thế này hơn, cô ta không gò bó với chính tính cách của mình, cũng không già hóa đi.

    Nhưng hắn không muốn nói suy nghĩ của mình. Thuần Vĩ rất kính tiếng.

    Cậu cùng Trùy Vân lên chiếc xe mô tô phóng đến một quán cóc quen đường nào đó bên cạnh một khu phố nghèo. Trùy Vân không nói cứ thế bước xuống, hoặc đúng hơn lòng tự cao của cô ta đã bị nát rồi ngay sau khi viết lên tờ ly hôn đó. Hai người gọi một chút rượu và vài món ốc luộc, Thuần Vĩ phải gọi cho cô ta thêm một tô mì nhỏ để tránh đi tình trạng cô ta sau cuộc nói chuyện này sẽ vào bệnh viện vì bị đau dạ dày!

    "Có chuyện gì tâm sự sao?"

    Thuần Vĩ thản nhiên nốc cạn một ly rượu nhỏ, rồi nhìn lại Trùy Vân, vừa vào cô ta đã nốc gần hết nửa chai rồi, nếu cậu không cản lại, thì chính cậu cũng phiền lắm khi xách cô ta trở về. Trùy Vân cúi đầu không trả lời, sau một thời gian gặp mặt và quen biết, Thuần Vĩ không phải là kẻ để cô tâm sự. Nhưng mặc khác, Thuần Vĩ chỉ thản nhiên cười, và nhún vai.

    "Tôi sẽ chuyển công tác sang nước ngoài, ở đó tôi sẽ nhận chi nhánh của Thuần Phong"

    "Cậu sẽ bỏ công việc bác sĩ của mình sao?"

    Trùy Vân hơi bất ngờ với chuyện này, vì Thuần Vĩ đã đối đầu với cả gia tộc để đi theo con đường chính mình muốn nhưng rồi hắn lại bỏ hết tất cả chỉ vì lời nói của Thuần Phong hay sao? Hoặc là vì Diệu Bối, nữ nhân đó xuất hiện trong cuộc đời hắn như một phép màu cơ mà. Nhưng trái ngược với sự bất ngờ của Trùy Vân, Thuần Vĩ lại nhún vai.

    "Tôi chưa bao giờ bỏ ước mơ của mình."

    "Cậu sẽ làm cả hai?"

    Thuần Vĩ không nói lại tự tách thịt ốc ra mà ăn, nhưng ánh mắt của Trùy Vân cho thấy, cậu ta đúng là như vậy. Hẳn là người con trai này luôn như vậy trong mỗi cuộc trò chuyện đi, lãnh đạm và trầm tĩnh, hắn sẽ im lặng để ngầm đồng ý với các câu hỏi đúng về hắn và cũng như tránh né với các câu hỏi hắn không trả lời được. Nhưng một điều Trùy Vân thắc mắc.

    "Cậu nói tôi về việc đó làm cái gì?"

    Thuần Vũ và Trùy Vân đã đem đơn ra tòa, đúng hơn số tài sản nếu có thể chia ra cũng chẳng liên quan gì đến Thuần Vĩ, và sau này cũng chẳng cần liên quan những gì cậu ta có tiếp nhận hay không về phía công ty của cha mình. Dù sao Thuần Phong ý chí sắc đá như vậy, cũng khiến cho Thuần Vũ bắt đầu lung lay, hắn muốn tách ra ít vốn và mở một công ty khác.

    "Tôi sẽ nhường quyền kế thừa cho Thuần Vũ, và cô nếu có nhã hứng có thể qua công ty của tôi làm tiếp công việc của mình. Hoặc không, đơn giản với một tờ giấy hôn ước, cô lại sẽ là phu nhân ở Thuần gia, đương nhiên là nhị phu nhân."

    Trùy Vân bất ngờ với câu nói của Thuần Vĩ, không thực chất hắn ta có âm mưu sẵn từ trước đó rồi. Trùy Vân trong lòng còn rất hận Thuần Vũ là đằng khác, nhưng sau tất cả, chính cô hiểu được chuyện gì về chính mình, Thuần Vĩ muốn cô vào trong công ty của hắn, để tiếp tục phát triển, một ngày để đánh sập công ty mẹ của Thuần Vũ.

    Hẳn là một âm mưu, Thuần Vĩ hận người cha mình hơn không tưởng. Và cậu ta nói nhường cho Thuần Vũ quyền thừa kế, nhưng không hẳn, sau này chính cậu ta sẽ giành lại quyền đó từ chính khả năng của mình. Với thân phận là nhị thiếu phu nhân, Trùy Vân được xem như là đôi tay đắc lực của cậu ta nếu như cô vẫn hận thù triền miên như vậy. Trong thời gian qua, Thuần Vĩ tinh tế nhận ra, chỉ với đầu óc tham vọng của Thuần Vũ không hẳn để công ty Thuần Phong tiếp tục như thế này, mà còn Trùy Vân, cô ta là tất cả về một con bài chủ chốt.

    "Cậu nguy hiểm hơn anh của cậu!"

    Trùy Vân nheo mắt từ từ phán xét, Thuần Vĩ chỉ nhếch môi cười.

    "Vậy cô sẽ chấp nhận sao?"

    Trùy Vân im lặng, sau khi nốc xong hai ly rượu nữa. Thuần Vĩ nhún vai.

    "Tôi xem đó là một lời khen!"

    Trùy Vân vẫn im lặng, cô không dám nhìn vào con người này. Cho đến bây giờ cô hiểu vì cái gì Thuần Vĩ lại được Thuần Phong coi trọng đến như vậy, đơn giản vì hắn ta có cái đầu như một con rắn bị che đậy bởi lớp bờ ngoài lãnh đạm, và đẹp trai, lại có phần ít tuổi hơn Thuần Vũ, người ngoài nhìn vào sẽ cảm thấy hắn chưa đủ ranh ma bằng anh trai của mình mà thôi. Trùy Vân lắc đầu.

    "Đầu óc cậu không tham gia vào kinh doanh cũng thật uổng phí!"

    "Ăn đi, tôi có chuyện rồi"

    "Quan trọng không?"

    "..."

    "Tôi cũng muốn đi!"

    "..."

    Trùy Vân nhún vai, bắt đầu cầm đùa và thưởng thức tô mì của mình. Chẳng biết sao nữa, nói chuyện với Thuần Vĩ làm tâm tình cô ổn lại. Cô mặc kệ với những lời nói của Thuần Vĩ, hắn sẽ dẫn cô đến nghĩa trang hay đi đâu cũng được, Trùy Vân cần có sự yên tĩnh một chút cho chính con đường tiếp theo của mình. Có thể Thuần Vĩ giúp cô được!

    Thuần Vĩ ghé váo bên vầy bán hoa tươi, nhận lấy bó hoa Lili đã đặt trước từ đó, Trùy Vân đứng đợi bên ngoài, nhìn đến bó hoa cô bắt ngờ, mùa này không có giống hoa này, có thể muốn cũng đặt bên nước ngoài mà trở về, nhưng số tiền đó rất lớn. Trùy Vân suýt xoa, hình như trong thời gian qua cô không tận hưởng hết sự giàu sang của Thuần gia rồi. Thuần Vĩ mặc kệ cho Trùy Vân ngồi trên xe của mình, hướng thẳng đến nghĩa trang thành phố dừng lại, Trùy Vân vẫn đi phía sau cậu, cho đến khi dừng lại trước ngôi mộ bên góc bìa của khu nghĩa trang, Thuần Vĩ đặt bó hoa xuống trước ngôi mộ, chắp tay trước mộ. Khung cảnh ở đây khiến cho cả hai người đều trầm nặng, về chiều, trời lập thu, nơi này vắng vẻ, cũng dần tối đi khiến cả Trùy Vân rợn cả gai óc, cô lại mở miệng nói đùa.

    "Không phải cậu muốn giết người ở đây chứ?"

    Thuần Vĩ mở mắt nhìn sang Trùy Vân, nhếch môi. Cái ánh mắt của cậu khiến chính Trùy Vân cũng rùn mình. Cậu nhìn Trùy Vân sắp ngã ra đất rồi cậu lại nhún vai.

    "Cô ấy là bạn gái của tôi"

    Bình tâm lại một chút nhìn sang phía ngôi mộ, tấm hình nhỏ khắc họ một cô gái tóc đen mượt, gương mặt nhẹ nở nụ cười. Trùy Vân chớp mắt nhìn đến Thuần Vĩ, lại mỉm cười.

    "Tôi thật hâm mộ cô ấy"

    "Chết sớm sao?"

    Thuần Vĩ nhếch môi. Trùy Vân lắc đầu.

    "Đến chết vẫn có người nhớ như vậy.. Tôi thắc mắc, quan hệ giữa cậu với Diễu Bối"

    "Hỏi thẳng đi, tôi học tâm lý trước khi thành bác sĩ đấy!"

    ".. Thuần Vũ với Diễu Bối.."

    "Ừ, anh ta còn yêu cô ta"

    ".. Nghe đau lòng thật nhỉ"

    Thuần Vĩ nhếch môi, thời gian Trùy Vân ở đây thường xuyên có những cuộc gọi đến cho cậu, cũng chính vì vậy cậu cũng hiểu được, Trùy Vân có một chuyện tình khác với chính anh mình. Theo thời gian có lẽ là yêu đi. Thuần Vĩ nhún vai.

    "Cô xứng đáng có hạnh phúc, chỉ là không phải bây giờ"

    "Cậu.."

    Thuần Vĩ đút tay vào túi quần.

    "Thành thật mà nói thì cô với Thuần Vũ vẫn đẹp đôi hơn"

    ".. Cậu đang chế giếu tôi đấy sao?"

    "Tin hay không tùy cô."

    Từ nhỏ đến lớn Thuần Vĩ và hắn đều là những kẻ đứng trên chính tuyến đối lập nhau, và cả hai đều nắm được nhược điểm của nhau hơn ai hết. Thuần Vũ ngoài cái mã playboy bên ngoài ra, hắn còn điểm chí mạng chính là tham vọng, những kẻ tham vọng mãnh liệt thường sẽ chết trong tham vọng của chính hắn, nhưng hắn lại không đủ mưu mẹo bằng Trùy Vân. Chính tôi ta là người bù đắp cho hắn những khuyết điểm, nhưng hiện tại nếu Trùy Vân đã rời đi thì Thuần Vũ mất đi một cánh tay đắt lực, cứ thế sẽ dần bị tuột dốc nếu hắn không bỏ đi lòng tham của mình. Nếu hắn ta kết đôi với Diễu Bối.. chậc nữ nhân sẽ rất khố!

    "Cậu yêu Diễu Bối?"

    Thuần Vĩ bậc cười, lại nhìn đến Trùy Vân.

    "Tôi không yêu cô ta!"

    Một câu nói chắc nịch và nghiêm túc. Thuần Vĩ lại hướng mắt về phía bia mộ của Mẫn Uyên.

    "Tôi chưa quên được cô ấy!"

    Trùy Vân nhìn lại Mẫn Uyên thật sự không thể nói là chính mình ghen tỵ với người chết, nhưng Trùy Vân thật là vậy. Mẫn Uyên rất may mắn được kẻ này yêu đi.

    Sau buổi nói chuyện đó, Trùy Vân sau đó không còn gặp lại Thuần Vĩ nữa, và sau 1 tuần, Thuần Vĩ chuyển qua nước ngoài và định cư bên đó. Từ đó tất cả thông tin về cậu ta cũng không còn nắm bắt được nữa. Vài năm sau, thật sự Thuần Vĩ đã lầm được với công ty chi nhánh bên nước ngoài của Thuần gia, và nghe nói sau khi công ty đó phát triển, cậu ta lại tiếp tục bỏ chức vị ở đó, và biến mất.

    Cho đến bây giờ, người mà Trùy Vân khó nắm bắt nhất vẫn là Thuần Vĩ, cô tiếp xúc với cậu ta nhiều lần nhưng chưa bao giờ đón được suy nghĩ của cậu ta!

    Nhưng đó là chuyện sau này.

    Trùy Vân bỏ chiếc gương nhỏ trong túi xách của mình Phải rồi cô còn có buổi hẹn với Diễu Bối. Một buổi hẹn hò bình!
     
    Mặt Trăng XanhYuukirito Trịnh thích bài này.
  4. Mặt Trăng Xanh

    Bài viết:
    66
    Chương 15 (End) : Một ván cờ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi lười biếng chống cằm nhìn con đường chưa bao giờ vắng xe bên ngoài, ánh đèn sáng trưng từ các cửa hiệu vẫn yên vị trên phố như vẫy gọi bước chân người ở lại, bày ra muôn vàn vẻ đẹp hào nhoáng của một thành phố rực rỡ đang độ tuổi hoàn kim. Tôi đang ngồi ở "Diamond", một trong những viên kim cương tinh xảo nhất của thành phố này, khi mà thương hiệu cà phê ở đây đã trở nên đặc biệt đến nỗi mọi đánh giá trên trang web riêng đều là bốn, năm sao. Hẳn nhiên, mọi thứ đều có cái giá của nó. Tôi đã từng nghĩ bản thân sẽ không bao giờ bỏ ra từng ấy tiền chỉ để uống một ly cà phê dù ngon dù dở, nhưng rồi tôi trở thành khách quen ở Diamond như một lẽ hiển nhiên, rằng tôi xứng đáng với một chút xa xỉ này, cũng xứng đáng với mọi thứ. Tôi đã lâu không đến bar nữa, vì tôi đã phải lòng nơi đây. Ánh đèn ấm áp ở "Diamond" khiến dịu lại, và cà phê của "Diamond" khiến tôi say mèm. Một cái say ngọt ngào và dễ chịu..

    Tiếng chuông trên cửa lớn của quán phát ra những tiếng leng keng vui tay. Diamond rất yên tĩnh, mỗi thời điểm đều chỉ có đủ một số lượng khách nhất định, không có sự chen chúc, không có sự xô bồ hay giành giật nhau từng tất đất chỉ để hít thở. Và vị khách cuối cùng vừa đến. Tôi không lo cô ấy sẽ hết bàn, vì cô ấy ngồi cùng tôi. Trùy Vân nhã nhặn ngồi xuống, những ngón tay thon dài tinh tế xinh đẹp nhẹ nhàng kéo menu đến trước mặt mình rồi thong thả cầm nó lên. Qua một lúc, cô buông menu xuống, rồi nhìn tôi:

    - Đã gọi gì chưa?

    - Tôi chưa.

    Trùy Vân vẫy người phục vụ. Tôi cứ nhìn mãi theo bàn tay của cô ấy, một bàn tay trắng nõn tinh xảo như ngọc thạch, hoàn hảo tới từng đầu móng tay, là một trong những bàn tay tài hoa nhất của ngành thiết kế thời trang tại đất nước này.

    - Cho tôi một ly cam ép. Còn cô?

    Tôi nhìn người phục vụ trẻ tuổi thân quen, nở một nụ cười:

    - Chị như mọi khi nhé.

    Người phục vụ cũng mỉm cười đáp lại tôi. Trùy Vân nhìn tôi, đôi mày nhướn lên đầy hứng thú.

    - Có vẻ cô là khách quen, à không, rất quen.

    - Cô không uống cà phê à? – Tôi phớt lờ câu nói của cô ấy – Diamond nổi tiếng với cà phê mà.

    - Tôi không thích cà phê.

    - Nhưng cũng đáng để thử một lần mà.

    Trùy Vân ngước đầu nhìn chiếc đồng hồ với những chi tiết tinh xảo, khẽ trả lời:

    - Vậy thì để lại một ngày khác đi. Đã 6 giờ rồi, tôi sẽ không thể ngủ được nếu uống bây giờ. Cô không sợ mất ngủ sao?

    - Ừ, tôi sẽ không mất ngủ.

    Giấc ngủ sẽ đến với tôi khi tôi muốn, nếu tôi thức qua đêm nay, đó cũng là vì tôi muốn điều đó. Đó không gọi là mất ngủ. Nhưng thực ra tôi đã ngủ đủ giấc hơn một năm gần đây rồi, không còn xuyên đêm làm việc nữa.

    - Nhưng tôi thì có Tuệ Hoa ạ. Tôi thì có..

    Trùy Vân đột nhiên dừng lại. Cô ấy nhìn mặt bàn, ngẫm nghĩ, như đang đấu tranh xem bản thân có nên trải lòng với tôi hay không. Phụ nữ mà, khi họ cảm thấy đã hết sức bí bách với mọi thứ, họ luôn muốn được nói ra, nói ra hết tất cả mọi thứ, kể cả với người họ (đã từng) ghét cay ghét đắng, hệt như người chết đuối vớ được cọc có ai quan tâm đó là cái cọc như thế nào, tròn vuông méo mó ra sao đâu? Đó là lý do vì sao phụ nữ nhiều stress hơn đàn ông, nhưng lại vượt qua dễ dàng hơn, tôi đã nghe ai đó nói như vậy.

    - Tuệ Hoa, cô vẫn xinh đẹp như vậy. Tôi tự hỏi, – Trùy Vân cười chua chát – có phải vì thế mà dường như mọi người đều yêu thích cô?

    - Không phải mọi người.

    - À, đừng lo về điều đó. Tôi cũng bắt đầu yêu thích cô rồi. Cô thật trẻ trung, thật giàu sức sống. 3 năm vừa qua, không tệ nhỉ?

    - Ừ, không tệ, tôi nghĩ thế. Còn cô?

    - Khá tốt, nếu cô muốn nói tới sự nghiệp. Bộ sưu tập mùa đông vừa ra mắt, "The Snowflakes", phản hồi không tồi.

    - Tôi đã xem rồi, thật sự xuất sắc. – Tôi gật gù – Cô luôn có nhiều sự tương phản, màu sắc lạnh lẽo, nhưng lại ấm áp lạ thường. Cô luôn biết cách biến những thứ bình thường trở nên độc đáo, và độc nhất. Tôi rất hâm mộ cô ở điểm này.

    Khóe mắt Trùy Vân hiện lên ý cười, vẻ mặt cô ấy dãn ra, thoải mái hơn ban đầu rất nhiều.

    - Hiếm có đấy, quý cô Bối Bối đang khen tôi sao?

    - Không hiếm tới vậy đâu. Mỗi bộ thiết kế của cô, tôi đều rất tán dương. Tôi chỉ là không muốn gửi mail, cô sẽ nghĩ tôi đang có ý đồ.

    Màn hình điện tử sẽ vô hiệu hóa mọi cảm xúc của con người. Một câu nói đơn giản trở nên phình to với hàng tá nghĩa, khi mà những cảm xúc đặt vào đó đã bị lược bớt bởi sự rút ngắn của khoảng cách. Những icon đa dạng nhảy nhót nhưng vô nghĩa, chẳng thể lấp đầy được những biểu cảm trên gương mặt con người. Mọi thứ luôn có hai mặt, đã có điểm tốt, thì sẽ có thứ hạn chế. Vạn vật tương đối.

    Trùy Vân bắt đầu mỉm cười, cô ấy đang ngầm thừa nhận rằng cô ấy chắc chắn sẽ nghi ngờ nếu tôi làm thế thật. Chúng tôi hiểu nhau, bằng một cách nào đó.

    - Bà Lâm thế nào rồi?

    - Sao cô không gọi Người là mẹ? Và tại sao cô không đến nhà Người để tự mình tìm câu trả lời?

    - Không Tuệ Hoa, đó là mẹ cô. Tôi đã không còn bất cứ lý do gì để đến thăm bà.

    - Trùy Vân, cô vẫn còn là con của Người, trên quan hệ giấy tờ, lẫn trong trái tim Người.

    Trùy Vân cúi người, đôi mắt cô xoáy thẳng vào tôi, giọng nói nhẹ nhàng nhưng từng lời từng lời lại nặng nề bởi sức nặng vô hình của thời gian:

    - Tôi đã đốt kỷ vật của bà ấy, nhớ không? Chỉ mới 3 năm thôi, chúng ta, ai cũng đều nhớ.

    - Nhưng tôi chưa từng nói với Người.

    Trùy Vân mở to mắt nhìn tôi, hàng lông mày thanh tú nheo lại tới mức như muốn chạm vào nhau. Thật, tôi chưa từng nói với bà Lâm về nguyên nhân vụ cháy ấy, cũng chưa từng nói với Người, Trùy Vân hận tôi đến mức nào.


    * * *

    Ngày hôm đó, cũng là một buổi nói chuyện giữa tôi và Trùy Vân, nhưng nó tuyệt nhiên không như hôm nay. Có lẽ, cả tôi lẫn Trùy Vân đều nhớ, từng câu từng chữ, từng ngọn lửa được thắp lên, phừng phừng cháy trong ánh mắt mỗi người. Trùy Vân giằng tay tôi ra, rồi cô xô ngã tôi, để mặc tôi hoảng loạn ngồi bệch trên nền nhà lạnh ngắt, hai tai ù đi khi nghe bà Lâm sẽ ra nước ngoài, bỏ mặc mọi sự thật về câu chuyện năm xưa, bỏ mặc tôi – Tuệ Hoa ruột thịt của bà. Chân tay tôi tê rần, vô lực, từng thớ cơ trên cơ thể như đang muốn chống đối bản thân, đôi mắt đờ đẫn nhìn đôi giày cao gót đỏ tươi đang giẫm lên hy vọng của tôi mà rời đi. Tôi muốn khóc, muốn gào lên thật to, nhưng tôi nhận ra gần đây bản thân đã quá yếu đuối, quá dễ gục ngã trước những cú đẩy chí mạng của cuộc đời. Tôi cần phải đứng dậy, tôi phải đuổi theo Trùy Vân, tôi phải giữ mẹ tôi lại. Người là tất cả của cuộc đời tôi, Người là ánh sáng duy nhất trên con đường mịt mù tăm tối bởi biết bao tội lỗi chất chồng đang ngày một lấp mất lối ra của tôi. Người là mẹ tôi.

    Tôi chống tay, dùng hết tất cả sức lực còn sót lại trong cơ thể hoai mục rã rời mặc kệ những vết xước chằng chịt đang rỉ máu trên cánh tay và đầu gối, lảo đảo chạy ra ngoài. Thang máy của Trùy Vân đã đi xuống. Lâu quá, lâu quá rồi! Người đang chờ tôi mà! Tôi tháo quách đôi giày cao gót năm phân cồng kềnh rồi lao xuống sáu tầng thang bộ, không dừng lại thở lấy một giây nào. Tôi không có thời gian! Tôi mở cửa, toan vẫy taxi thì phát hiện chiếc Hồng Kỳ quen thuộc đã đậu cách đó không xa từ khi nào. Gã đàn ông trong xe mở vội cửa, luôn miệng hét to hối thúc:

    - Nhanh vào! Cô còn đứng đực đấy làm gì? Nhanh!

    Sầm! Cánh cửa xe nặng nề đóng lại, chiếc xe dần lao đi vun vút giữa những làn đường tấp nập, tiếng còi inh ỏi vang lên giữa không gian mịt mù bụi khói và mưa phùn. Tiếng những móng tay ma quỷ cào loạn lên cửa kính, nhưng tôi không quan tâm, vì lúc này tôi đang phải ra sức sắp xếp mọi câu chữ có thể nghĩ ra được lúc này thành một bài văn hoàn hảo, nhưng ôi thôi, bọn chúng cứ nhảy nhót rối rắm chẳng chịu đứng yên, càng ngày càng quá quắt trêu ngươi trước sự sốt ruột buốt đến tận óc của tôi. Mọi thứ dường như đang chống lại tôi, tất cả mọi thứ! Khốn nạn! Thật khốn nạn!

    Tôi lao ngay xuống khi chiếc xe chỉ vừa trờ đến cổng sân bay, quẳng luôn đôi giày cho Thuần Vũ, cứ thế cắm đầu mà chạy. Nhưng rồi tôi không biết Người đang ở đâu, tôi hoàn toàn lạc lõng giữa dòng người qua qua lại lại, giữa những cái ôm hôn thắm thiết và tiếng kéo va li loẹt xoẹt nhức nhối. Tôi hết nhìn trái lại nhìn phải, ngước đầu lên tầng trên, rồi lại nhìn xuống hàng ghế ngồi. Cứ như thế, tôi như đứa trẻ lạc mẹ khóc òa lên giữa đám đông, cầu xin sự thương hại từ những kẻ qua đường có thể dẫn tôi về với mẹ, nhưng không, đám đông vẫn lướt qua, tản lờ tôi bằng những bước chân vội vã và hối thúc. Bỗng một bàn tay nắm lấy cổ tay tôi, rồi kéo tôi đi băng băng giữa dòng người, nhưng miệng thì vẫn không ngừng càm ràm khó chịu:

    - Cái con mèo ngốc này! Cô bao nhiêu tuổi rồi mà còn khóc òa như con nít? Chỉ biết chạy là giỏi!

    Chúng tôi chạy đến khu chờ A. A, tôi nhìn thấy rồi! Tôi lau vội gương mặt nhòe nhoẹt của bản thân, nhận lại đôi giày cao gót, chỉnh trang đầu tóc gọn gàng rồi chạy đến. Tôi nhìn thấy gương mặt Người hiền hậu mỉm cười, từ đâu đó trong tiềm thức, tôi thốt lên: "Mẹ Lâm ơi!". Thật tự nhiên, thật dễ chịu, thật.. ấm áp. Tôi càng gọi càng lớn, như muốn hét lên, muốn hét vỡ đứt mọi dây thanh quản trong cổ họng, muốn hét cho thỏa 20 năm trời đằng đẵng khôn nguôi.


    * * *

    Bà Lâm ôm lấy Trùy Vân, khẽ xoa lên lưng cô. Bỗng dưng, bà nghe thấy một tiếng hét, một tiếng gọi mẹ khản đặc trong đám đông. Bà bỗng dưng cảm thấy ruột gan mình đang đứt đoạn, đau đớn đến xé lòng. Bà vội buông Trùy Vân, rồi quay đầu, vô thức tìm kiếm một thứ gì đó, rất bé bỏng, rất thân thương, lạc trong ngọn lửa đỏ rừng rực nóng cháy và mịt mù khói đen, lạc trong những tảng bê tông xanh như mảnh trời đang nứt vỡ, đổ sập xuống đè nặng lên những tầng ký ức kinh hoàng mà cho dù phải dùng cả cuộc đời cũng chẳng thể quên. Bà chợt hoảng loạn bởi tiếng gọi "Mẹ Lâm ơi" vẫn vang lên, văng vẳng mãi không dứt, khản đặc và sợ hãi. Trùy Vân đặt tay lên vai bà Lâm, cúi đầu khẽ hỏi:

    - Sao thế mẹ?

    - Không.. không có gì..

    Bà Lâm lắc đầu, đôi bàn tay gân guốc vuốt lên gương mặt đã trắng bệch và lạnh ngắt. Đã bao nhiêu năm rồi, nhưng tại sao bà vẫn luôn nghe tiếng Tiểu Hoa gọi bà? Nó đang gọi bà đến cứu nó. Nó đang sợ hãi, đang co cuộn người lại mà khóc. Tiểu Hoa đang gọi bà, đang gọi bà..

    - Mẹ Lâm ơi!

    Tiếng gọi gần trong gan tất xé toạt không gian ra làm hai, cũng như muốn xé đôi màng nhĩ của bà. Rất gần, rất gần. Ngay đây thôi, chỉ cần bà quay đầu lại, liệu bà có nhìn thấy Tiểu Hoa, Tiểu Hoa bé nhỏ của bà?

    - Nhầm rồi.. nhầm rồi..

    - Mẹ Lâm ơi!

    Bà Lâm không nhịn được nữa, bà quay đầu mất rồi..


    * * *

    Tôi nhìn bà Lâm chậm rãi quay đầu, trái tim như vừa bị ai đó moi ra quẳng lên chín tầng mây. Người mở to mắt nhìn tôi, bàng hoàng một lúc rồi mới khe khẽ thở dài, nhanh chóng nở một nụ cười đôn hậu:

    - Bối Bối hở cháu? Về chuyện hợp tác xin lỗi cháu nhé, cô có chuyện đột xuất bên đấy phải giải quyết ngay, cháu chờ cô một tuần nhé!

    - Mẹ Lâm ơi..

    - Bối Bối, cháu vừa gọi cô là gì cơ?

    - Mẹ Lâm ơi, con.. con.. Tuệ Hoa..

    Sống mũi tôi cay xè, bờ mi khô thoáng chốc lại ướt đẫm. Tôi gọi bà trong nước mắt, những âm tiết đứt quãng vụt thoát ra khỏi cổ họng, có hoảng sợ, có xót xa hòa tan trong dòng nước mắt mằn mặn thấm ướt đầu môi. Tôi lại òa lên như một đứa trẻ, nhào vào lòng Người.

    - Con.. con là Tuệ Hoa. Con là Tuệ Hoa! Con là con của mẹ Lâm! Mẹ Lâm ơi!

    Bà Lâm cứng đờ, mãi một lúc lâu sau Người mới ôm chầm lấy tôi, hình như Người khóc, vì tôi nghe thấy những tiếng nức nở chôn trong bả vai, xới lên tất cả những uất ức đau đớn vùi kín trong tâm hồn đã từ lâu rạn vỡ của tôi. Người nghẹn ngào gọi tôi, hai bàn tay gầy gò run run ôm lấy gương mặt tôi, vụng về lau nước mắt cho tôi, nhưng nước mắt Người lại chảy, càng lau lại càng chảy, như một chiếc vòi nước hỏng chẳng thể ngừng lại, cũng chẳng thể khóa đi. Tôi kể cho người nghe mọi thứ, tất cả mọi thứ, theo cách ngắn gọn nhất, hàm súc nhất nhưng mãi lâu mới xong vì những thanh âm đứt quãng chìm trong tiếng nấc. Tiếng loa thông báo của chuyến bay 425 vang lên, lạnh lùng cắt đứt mọi suy nghĩ và cảm xúc đang vỡ òa của chúng tôi, phá tan bầu không khí tương phùng đẹp đẽ bằng một sự chia ly khác khó lòng chấp nhận. Bà Lâm ôm lấy tôi, Người thì thầm trong nước mắt:

    - Tiểu Hoa, đợi mẹ, đợi mẹ.. - Người vội vàng hôn khắp mặt tôi, lên trán, lên má, lên khóe mắt vẫn không ngừng lăn xuống những hạt nước tròn vo, lên chóp mũi hẳn đã đỏ chót như cái mũi to của một chú hề.

    - Sau khi giải quyết xong công việc mẹ sẽ trở lại ngay, đợi mẹ, đợi mẹ được không con? Ngoan, hai ngày thôi, chỉ hai ngày thôi. Đừng đi đâu nữa, đừng rời mẹ nữa, nha con?

    Bà Lâm khóc, Người cứ lặp đi lặp lại những lời Người nói trong vô thức, trong run rẩy, vì Người đang sợ hãi, cả hai chúng tôi đều sợ hãi, sợ mỗi đêm về giật mình bởi những cơn đau đớn đè nặng lên cơ thể, tàn nhẫn đập phá toàn bộ lục phũ ngũ tạng, khoét sâu mọi ngăn chứa trong trái tim, để lại những lỗ thủng mãi chẳng thể lành, rỉ máu. Tôi nhìn theo dáng người cao gầy đã khuất xa của bà Lâm Kỳ, bỗng dưng có ai đó vừa kéo xuống một tấm rèm đen kịt, bịt chặt tai tôi, rồi huých tôi một cái đau điếng. Tôi vô lực ngã xuống, tay chân bủn rủn, nhưng đợi mãi mà chẳng thấy lạnh lẽo tấm lưng, chỉ thấy một mảng ấm áp bao trùm lấy cơ thể, ôm ấp tôi trong một giấc mộng dài đẹp đẽ, đẹp đẽ đến mức dù có phải trả bất cứ cái giá nào, tôi cũng muốn được ngủ mãi thế này chẳng cần tỉnh lại..


    * * *

    Tôi không biết ông Trời rốt cục đang ban cho tôi một cái ân huệ, hay đang đày đọa tôi bằng hiện thực tàn nhẫn đến gay người, tôi tỉnh lại. Ánh nắng ban sớm rọi lên tấm ga trải giường trắng tinh, in lên những đốm tròn con con màu vàng như những đóa cỏ Lạc tiên nhỏ bé mạnh mẽ vươn lên rực rỡ giữa mùa hè. Có lẽ, tất cả chỉ là một giấc mộng dài, cơ thể này, cuộc sống này, tất cả đều là một giấc mộng.

    Cơ thể tôi bắt đầu trở nên vô cùng đau nhức. Nó đang phản kháng lại những ngày tháng tự hành xác bản thân của tôi, nó đang muốn đình công như trong truyện ngụ ngôn "Chân, tay, tai, mắt, mũi, miệng" tôi từng nghe ngày bé. Người đã kể nó cho tôi, cùng nhiều câu chuyện khác, trong cái quyển Ngụ ngôn dày cộm mà tôi chưa bao giờ bê nổi, bằng thứ giọng ngọt ngào, ấm áp và hiền từ của Người, ru tôi vào những giấc ngủ ngon lành với bao bướm hoa và những tòa lâu đài kẹo ngọt. Tôi nhớ lại cả rồi, nhưng điều đó còn khiến tôi đau đớn hơn cả khi quên hết mọi thứ, bởi con người, chưa bao giờ thấy hài lòng với thực tại và thấy đủ với những gì mình có..

    Có tiếng xoay tay nắm cửa. Tôi ngước đầu lên, nhìn gã đàn ông bảnh bao trong bộ vest xanh biển với ánh mắt sâu thẳm như lòng đại dương đang xoáy sâu vào tôi. Thuần Vũ ngồi xuống mép giường, vươn tay vén gọn những sợi tóc lòa xòa vô tổ chức trước trán tôi sang một bên, nhỏ giọng nói:

    - Bối, em đã ngủ hơn một ngày rồi. Có gì không thoải mái không?

    Tôi không trả lời câu hỏi của hắn, chỉ hỏi lại một câu:

    - Không phải là mơ, phải không?

    Thuần Vũ ngớ người ra, rồi cười lớn thành tiếng:

    - Em đang muốn nói đến chuyện ở sân bay, hay chuyện tôi hôn em?

    Tôi tròn mắt nhìn hắn, não bộ "oành" một cái nổ mất dạng. Cầm lên chiếc gối to ở đằng sau, tôi trực tiếp phang thẳng vào mặt hắn:

    - Anh dám hôn tôi? Sở khanh! Vô liêm sỉ! Đồ chết toi! Anh đã làm ra bao nhiêu trò đồi bại rồi hả? Đồ ôn dịch!

    - Ái ái, Bối, chỉ hôn, chỉ hôn thôi! – Thuần Vũ giơ tay chật vật đỡ những cú quật như trời giáng của tôi, miệng không ngừng la hét kêu rên – Em ngất tại sân bay, là tôi đưa em về đấy. Em không thể thể hiện chút lòng biết ơn à?

    Tôi nghe đến đấy dừng tay lại, thở phào một tiếng nhẹ lòng, rồi đột nhiên lại cảm thấy lo lắng. Mẹ tôi, Người..

    - Bà Lâm Kỳ hiện đang giải quyết chút chuyện tại trường Đại học ở Anh Quốc. Ngày mai sẽ trở về, em cứ ở yên đây chờ đi.

    Nói đoạn, Thuần Vũ đứng dậy, giơ tay xoa đầu tôi rồi quay đi. Không biết tại sao, trong một khắc nào đó, tôi đột nhiên như có quỷ nhập, nắm lấy tay áo hắn:

    - Cảm ơn anh.. Vì tất cả..

    Thuần Vũ nhìn chằm chằm vào bàn tay tôi, rồi lại nhìn vào mắt tôi, đột nhiên phì cười:

    - Bối, em chỉ đang mặc áo choàng ngủ, đừng như vậy, tôi không kiềm được.

    Tôi buông tay, trừng mắt với tên ôn dịch này, như muốn dùng những ánh nhìn sắc như dao mà cứa đứt cổ hắn! Chết tiệt!

    Đột nhiên Thuần Vũ trở nên trầm tư. Hắn nhìn tôi, nhưng lại không nhìn tôi của hiện tại, một cái nhìn rất sâu, rất sâu, như đang xuyên qua những tầng thời không đã quá xa xôi.

    - Bối, nếu tôi nói với em tất cả những chuyện trước kia đều là hiểu lầm, em có tin tôi không?


    * * *

    Trùy Vân nhịp những ngón tay thon dài của cô ấy lên mặt bàn, từng tiếng từng tiếng vang lên đều nhau răm rắp như tiếng kim giây đồng hồ, từng chút từng chút một chạy hết một vòng tròn, rồi lại một vòng tròn khác, một vòng tròn khác, chưa từng dừng lại. Nhân sinh, rốt cục cũng chỉ là một vòng tròn.

    - Tuệ Hoa, đã bao giờ cô nghĩ sẽ giết chết tôi chưa? Đâm tôi hàng nghìn hàng vạn nhát dao, kết thúc mạng sống của tôi, vì những thứ mà tôi đã tước đoạt từ cô?

    - Trùy Vân, đã từng, rất nhiều lần. Tôi ghét bỏ cô, căm hận cô, chỉ muốn ngay lập tức lăng trì cô, để cô phải nếm trải hết từng chút từng chút nỗi đau mà tôi đã chịu đựng bấy lâu. Nhưng – Tôi dừng lại một chút, cố gắng tìm kiếm một từ ngữ phù hợp – cô cũng chỉ là một nạn nhân của cuộc sống này. Hẳn cô không vui vẻ hay sung sướng hơn tôi là bao, vậy tôi lấy lý do gì để bắt cô gánh chịu nhiều hơn nữa?

    Sống trên đời này có hai loại người, một là kẻ thủ ác, hai là người bị hại. Nhưng dù là loại người nào, thì trái tim con người cũng đang dần mục rữa và thối nát. Tại sao ta cứ phải ganh ghét và hằn học, để rồi tự tay phá nát trái tim mình? Người bị hại, không phải chỉ có mình tôi.. Trùy Vân nhìn tôi. Cô bất đắc dĩ lắc đầu, nhưng đâu đó nụ cười vẫn nhợt nhạt in dấu trên môi.

    - Tuệ Hoa, cô lương thiện thật.. Cô lương thiện như vậy, sớm muộn cũng bị cuộc sống này nuốt chửng..

    - Không phải cô chưa xem bộ sưu tập "Lạc Trường Niên" của tôi chứ?

    - Tôi xem rồi. Rất xuất sắc, sắc vàng tươi mới, trẻ trung năng động lại ấm áp, còn có nhiều đường nét cách điệu từ trang phục dân tộc Choang. Tuệ Hoa, cô đã lấy lại được sự tự tin của mình.

    - Phải, "Lạc Trường Niên", vui vẻ ngàn đời, mạnh mẽ suốt kiếp.

    - Thuần Vĩ nói đúng, cô không đủ mưu mẹo, không đủ toan tính bằng tôi. Thuần Vũ đúng là đã mất một cánh tay đắc lực.

    Trùy Vân nâng ly uống một ngụm cam ép. Cô nhấp môi, những ngón tay tiếp tục nhịp trên bàn, giọng nói trong trẻo vang lên rõ ràng, rõ ràng như những gì cô đã dùng từng ngày từng tháng của 3 năm rồi mà đánh giá:

    - Thuần Phong có một điểm chí mạng, tham vọng của chính hắn. Cô đã biết chuyện năm đó, chính hắn là người đã tán tỉnh tôi, để tôi có thể xen vào giữa hai người mà phá phách. Nhưng tôi đã luôn thắc mắc, làm cách nào tôi có thể dễ dàng thực hiện kế hoạch mà không vướng bất kỳ trở ngại nào? Cô biết lý do không?

    Tôi nhìn Trùy Vân, không rõ cô ta đang muốn nói gì, nhưng vẫn trả lời:

    - Là vì anh ấy không hề ngăn cản cô. Đó cũng là mục đích của anh ấy. Tôi là một con tốt thí.

    - Đúng, tất cả là vì công ty Thuần Phong. Chỉ có khi lấy tôi, hắn ta mới có được nó, đẩy Thuần Vĩ ra khỏi chiếc ghế người thừa kế sáng giá. Nhưng Tuệ Hoa – giọng Trùy Vân như có chút gì đó chua xót – từng ấy năm làm vợ hắn ta, hắn ta chưa bao giờ có ý định yêu tôi. Tôi cắt đứt mọi thông tin của cô, dùng mọi cách cô lập cô và hắn ta, nhưng cuối cùng hắn ta lại dùng cách thần không biết quỷ không hay để quan tâm cô. Đúng, cô là một con tốt trong ván cờ này, nhưng cô chưa bao giờ bị thí đi. Cô nấp dưới sự bảo vệ của con vua đen, từng bước từng bước trở thành nữ hoàng..

    Tôi nhìn gương mặt bình thản không chút gợn sóng của Trùy Vân, bỗng nhận ra có một cái gì đó luôn được bí mật giấu kín trong trái tim của người phụ nữ này. Tôi chợt cảm thấy đau lòng, thực sự đau lòng..

    - Trùy Vân, cô yêu.. Thuần Vũ?

    Trùy Vân cười, cô nhắm mắt cười, ngả nghiêng như một kẻ say.

    - Không hoàng hậu nào không yêu nhà vua của mình. Ban đầu dự tính là 10 năm, để tiêu diệt hết mọi kẻ thù lăm le, củng cố chắc chắn vương vị của hắn, mà "The last time" là một bước nhảy đà lớn để càn quét tất cả mọi thứ. Nhưng rồi vì cô, vì hắn cuối cùng cũng nhìn thấy được nỗi đau khổ của cô, hắn từ bỏ tất cả mọi thứ, tự tay mình loại trừ con hậu của bản thân dù chỉ vừa qua được một nửa chặng đường.

    - Thuần Vĩ đã nói đúng, gần như mọi thứ. Chỉ duy nhất hai điểm sai, sai chết người. Thứ nhất, anh ta nói, nếu Thuần Vũ kết đôi với cô, mọi thứ sẽ rơi vào bế tắc khi mà cô chỉ có sự mạnh mẽ và can trường, không hề có biện pháp nào chống lại tham vọng Thuần Vũ. Nhưng anh ta không thể ngờ, cô không phải là cánh tay, cô là trái tim của hắn, là tác nhân triệt tiêu mọi tham vọng của Thuần Vũ, là người duy nhất bù trừ hoàn hảo với hắn, là người duy nhất có thể khiến hắn từ bỏ tất cả mọi thứ. Có một điều cô cần phải biết, Thuần Vũ năm ấy để ly hôn với tôi, đã chấp nhận từ bỏ hơn 30 phần trăm cổ phần của Thuần Phong. Chính thế, lúc ấy Thuần Phong đã đề nghị điều này, và Thuần Vĩ đã hoàn toàn có thể nhận lấy số cổ phần đó để leo lên chức vị Chủ tịch, chỉ là anh ta không thích điều đó. Anh ta muốn nhiều hơn, một sự trả thù độc lập bằng đôi bàn tay mình, một sự trả thù tàn nhẫn hơn nữa.

    - Nhưng tại sao cậu ấy không trả thù? Chi nhánh tại Anh phát triển rất tốt, gây được rất nhiều tiếng vang, nhưng tại sao mọi thứ chỉ dừng lại ở đó?

    Tôi lên tiếng thắc mắc. Quả thực như vậy, chi nhánh đó với sự giúp sức của Trùy Vân trong 2 năm gần đây đã vươn mình lên rất mạnh mẽ, vậy tại sao Thuần Vũ vẫn có thể vững vàng trên ngôi vị Chủ tịch ngày hôm nay?

    - Ha ha, đó chính là cái sai thứ hai của anh ta. Thứ hai, Thuần Vĩ nói, anh không yêu cô..

    - Sao cơ? – Tôi há hốc mồm, như không thể tin vào tai mình.

    - Thuần Vĩ đã giữ cái bóng quá lớn Mẫn Uyên trong lòng. Anh ta luôn miệng bác bỏ tình cảm của bản thân, luôn luôn né tránh vấn đề. Nhưng Tuệ Hoa, cô biết không, hai năm trước, vào khoảng thời gian bộ sưu tập mùa thu ra đời, sau sự thành công đó cô và Thuần Vũ liền kết hôn, lúc đó chúng tôi.. - Trùy Vân đột nhiên dừng lại, hắng giọng – chi nhánh Anh cũng có một bộ sưu tập, hoàn toàn lấy thương hiệu Thuần Vĩ. Lúc ấy anh ta đã tính toán tất cả, tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho "The End", ý định đánh một đòn phủ đầu trước "Thạch Thảo Hoa" một tuần, thu hút hoàn toàn dư luận và giới truyền thông, để Thuần Vũ không ngóc đầu dậy được. Nhưng khi điều tra về người sẽ trực tiếp thực hiện "Thạch Thảo Hoa", Thuần Vĩ cuối cùng đã từ bỏ ý định, "The End" đành lùi về phía sau..

    Tôi nhìn Trùy Vân, lắp bắp:

    - Nhưng chưa chắc cậu ấy.. yêu tôi mà?

    - Cô ngốc này, mọi thứ còn không quá rõ ràng rồi sao? Anh ta không dám ra tay với cô.

    Trùy Vân mỉm cười mỉa mai, ngày hôm ấy hiện về rõ mồn một trong tâm trí cô gái xinh đẹp. Thuần Vĩ lúc ấy, một tay ôm bộ "Thạch Thảo Hoa" trong lòng, một tay đem chai rượu lớn nốc cạn, cạn sạch. Trùy Vân không thể đếm được đấy là chai thứ mấy rồi. Dù cô có mắng chửi anh bao nhiêu, buộc tội anh phản bội hợp tác bao nhiêu, tức giận anh bao nhiêu, anh vẫn luôn miệng lẩm bẩm, lẩm bẩm chỉ một câu: "Cô ấy xứng đáng được hạnh phúc.."

    Tôi nhìn thấy đôi mắt của Trùy Vân bỗng long lanh hơn, như có một tầng nước dày phủ lên, khiến gương mặt của cô trở nên sáng trong hơn, thiếu nữ hơn, nhưng lại in hằn một nỗi đau thương sâu đậm. Không hoàng hậu nào không yêu nhà vua của mình.

    - Tôi cố gắng lấy đi mọi thứ từ cô, nhưng không ngờ, có chết cũng không thể ngờ được.. Ông Trời đang trừng phạt tôi. Ha ha, Tuệ Hoa, tôi có lẽ gặp quả báo rồi, gặp quả báo thật rồi.

    - Thuần Vĩ không về sao?

    - Không. Tôi trốn anh ta mà. Tôi đã quá mệt mỏi rồi Tuệ Hoa ạ, quá mệt mỏi rồi. Tôi bây giờ không biết nương tựa ai trên Thế giới này nữa.. Tôi muốn quên đi tất cả, giá như bây giờ có thể tìm một tảng đá rồi đập đầu vào thì tốt biết mấy..

    Tôi đột nhiên nắm lấy bàn tay trắng nõn xinh đẹp đang đặt trên bàn, khẽ giọng nói:

    - Trùy Vân, thật ra quên đi mọi thứ không tốt như cô tưởng đâu. Rồi cô sẽ vật vã, sẽ ray rứt, sẽ dằn vặt bản thân, rằng mình đã quên những gì, những chuyện ấy có quan trọng hay không, rằng đã bỏ lỡ mất những ai trong cuộc đời rồi? Cô rồi sẽ không thể ngủ yên, vì những đoạn ký ức vụn vặt sẽ kéo đến, khủng bố cô mỗi đêm, nhắc nhở tàn nhẫn rằng cô đã quên, đã quên những thứ vô cùng quan trọng, quan trọng như chính sinh mệnh cô. Cô sẽ tức giận, sẽ nổi điên với chính bản thân mình mỗi ngày, và rồi cô sẽ tìm mọi cách để nhớ lại, càng nhớ ra, nỗi đau lại trở về, đau đớn gấp bội. Từng chút từng chút một hủy diệt tất cả lý trí của cô. Trùy Vân, cô còn thực sự muốn quên? Cô thực sự muốn quên cậu ấy sao?

    Tôi nén cười, hất mặt về phía trước. Trùy Vân chau mày bởi hành động lạ lùng của tôi, nhanh chóng quay mặt ra phía sau để xác định thứ sinh vật kỳ dị nào vừa rơi xuống đất mà có thể khiến tôi có vẻ mặt vặn vẹo méo mó kia. Nhưng rồi cô ấy cứng đơ ở đó, bất động không nói nên lời, hơi thở cũng dần không thể khống chế được mà trở nên rối loạn. Cô bắt đầu vò tóc, rồi cầm túi xách đứng dậy, không quên mắng tôi:

    - Cô đã làm gì rồi hả?

    Tôi chưa từng thấy một Trùy Vân mất bình tĩnh như vậy, thực sự. Tôi nhún vai, tỏ vẻ bất lực.

    - Tôi không có, chẳng phải tôi vừa hỏi cô cậu ấy có về không đấy ư?

    Thuần Vĩ lúc này đã bước đến bàn của chúng tôi. Cậu mỉm cười gật đầu với tôi, rồi tao nhã cầm ly cam ép của Trùy Vân lên uống một ngụm, còn không quên cảm thán: "Không tệ".

    - Chị dâu, anh ta đang chờ chị bên ngoài.

    Tôi che miệng trộm cười, uống cạn ly cà phê của mình rồi nói:

    - Cảm ơn cậu. Vừa về đến à?

    - Vâng. Và cũng vừa gặp anh ta.

    - Đấy Trùy Vân, có phải do tôi đâu. Thứ bảy này hẹn cô ở nhà mẹ Lâm đấy nhé.

    Tôi quay lưng rời khỏi đó, quyết định phong bế hai tai để không phải nghe những lời cãi vã của đôi trẻ trong kia, cảm thấy buồn cười vô cùng. Tốt nhất là không nên quan tâm đến hai con người này.


    Ván cờ này đã kết thúc. Kết quả: Hòa!

    * * *

    Anh ấy đứng đó, dựa lưng vào chiếc Hồng Kỳ quen thuộc, ngũ quan hiện lên tinh tế, rõ ràng dưới ánh đèn đường vàng ấm áp tỏa ra mọi phía, không có khói thuốc, cũng không có tàn đỏ nhảy nhót, nhưng vẫn có cái gì đó thăng trầm hơn, có cái gì đó trưởng thành hơn, cũng có cái gì đó dịu dàng vô hạn. Tôi đã quên mất Thuần Vũ của ngày trước như thế nào rồi..

    2 năm vừa qua, tôi đã ngộ ra một điều, đôi khi quên một người không nhất thiết phải là cắt đứt hoàn toàn với anh ta, xóa bỏ anh ta ra khỏi những ký ức úa tàn của bản thân, triệt để không quen không biết anh ta, mà chỉ là quên đi anh ta của những ngày xưa cũ, quên đi một người dưng không chung lối giữa những tháng năm quá khứ bộn bề tấp nập, để đón nhận một con người hoàn toàn khác, một con người sẵn sàng nắm tay bạn cùng đi hết con đường, một con người đã thay đổi cả bản thân vì bạn..


    Tôi bây giờ, là hoàng hậu của anh ấy..

    * * * Hết * * *
     
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng tám 2019
  5. Mặt Trăng Xanh

    Bài viết:
    66
    Truyện cho tới nay đã hoàn thành. Rất cảm ơn sự cố gắng của tất cả mọi người. Tiếp theo là phần đánh giá - chấm điểm. Mỗi người sẽ chấm điểm 4 người còn lại dựa trên các tiêu chí sau đây:

    + Hành văn (câu từ), dẫn truyện tốt.

    + Sáng tạo, hình dung và dẫn dắt được cốt truyện theo hướng logic và hấp dẫn nhất.

    Người chơi gửi phần đánh giá bao gồm điểm và nhận xét cụ thể vào messenger của @Mặt Trăng Xanh để đảm bảo tính khách quan.
     
    Lethao_1901langkigiang2003 thích bài này.
  6. Mặt Trăng Xanh

    Bài viết:
    66
    Xin chân thành xin lỗi tất cả mọi người vì sự chậm trễ và thiếu chuyên nghiệp của BTC.

    Với cương vị là một BTC, một người dự thi và cũng là một độc giả, Xanh xin có một số nhận xét và đánh giá chung về truyện như sau:

    - Về những mặt tích cực:

    + Các thí sinh đã có sự chuẩn bị và cố gắng hết sức cho chương của mình: Tất cả các chương đều đủ số từ quy định, có đầu tư tham khảo nhiều nguồn tài liệu, có chuẩn bị chu đáo về mặt hình thức.

    + Truyện có tuyến nhân vật phong phú, có nội dung, có tình huống, có tâm trạng, có cảm xúc.

    + Phù hợp với chủ đề "Quên" đã cho.

    - Về mặt hạn chế:

    + Đầu tiên phải kể đến nội dung không hề khớp cũng không hề liên quan đến tên truyện, sau đó là sự không thống nhất giữa nội dung, chương sau có nhiều tình huống sai lệch với với chương trước thậm chí là tương phản vô cùng, ví dụ về mặt thời gian từ mùa hạ chuyển ngay sang Valentine (không biết có phải người viết muốn ám chỉ Thất Tịch hay không nhưng không có giải thích nào), hoặc đáng lý Diễu Bối sẽ đến nhà bà Diễu để hỏi chuyện quá khứ trước nhưng cuối cũng lại đến thẳng Đài Bắc gặp ông Diễu.

    + Thứ hai, người chơi đã có phần hơi "tham" về nội dung, vì ta có thể thấy 7 chương đầu, gần một nửa truyện là về sự cố gắng và thất bại của nhân vật "tôi" - Diễu Bối trong việc chứng tỏ bản thân, nhưng sau đó lại quay ngoắc sang việc tìm lại quá khứ, để lại những độc giả đang chờ một cú "knock out" dành cho Trùy Vân và Thuần Vũ cũng như sự vươn lên thành công của Diễu Bối phải chưng hửng? Điều này đã tạo nên một lỗ hổng rất lớn cho truyện.

    + Thứ ba, vì truyện chỉ có vỏn vẹn 15 chương, mỗi chương trung bình 3000 từ, nhưng lại có quá nhiều tình huống, dẫn đến việc giải quyết những vấn đề này chưa triệt để khiến mọi thứ trở nên lấp lửng, hoặc các tình huống này hoàn toàn bị "bỏ xó", ví dụ như bộ sưu tập mùa hạ lẫn Queen's Fashion từng là tất cả lẽ sống của Diễu Bối bỗng dưng bị lãng quên trước những bí mật quá khứ ào ào dập tới, hoặc bà Lâm Kỳ đáng ra sẽ làm cố vấn cho bộ sưu tập cũng kết thúc với vai trò người mẹ không hề liên quan, độc giả cũng không cách nào hiểu được.

    + Thứ tư, có nhiều khía cạnh hay chưa được khai thác hết, khiến cả tình huống trở nên khá thừa, ví dụ như Diễu Bối đã từng có ý tưởng kết hợp hiện đại với những nét truyền thống dân tộc Choang vào bộ sưu tập mùa hạ, h

    + Thứ năm, có nhiều mạch thời gian không hợp lý và khó hiểu, ví dụ từ cuộc hẹn với Thuần Vũ bỗng chuyển thành bệnh viện, hay từ chuyện giằng co ở công ty đến vài năm sau? Hơn nữa là nhiều chi tiết thiếu logic, ví dụ như chuyện Thuần Vĩ mới 10 11 tuổi đi đâu đến nhà của Tuệ Hoa, có mặt và cứu cô trong vụ hỏa hoạn? Những điều này đã xoay độc giả chóng mặt.

    + Cuối cùng, về nguyên nhân khách quan, những lối hành văn khác xa nhau và sự hiểu biết, "cảm" và hóa thân vào nhân vật cũng khác nhau, khiến nhân vật như.. đa nhân cách? Ví dụ lối hành văn vui tươi của chị Trang khiến ta cảm thấy Diễu Bối là một người phụ nữ đơn thuần, lạc quan, vui vẻ, còn Thảo thì khiến Diễu Bối trông già dặn, trí tuệ nhưng.. u ám, còn Diễu Bối của anh Hoàng thì đĩnh đạc, trầm ổn và bình tĩnh, Chạng Vạng thì ít kể về Diễu Bối, và còn lối hành văn của Xanh thì như một kẻ đang có triệu chứng tâm thần (theo nhận xét thẳng vô cùng thẳng của anh Bạch Dạ: <).

    Tóm lại, nhờ sự cố gắng của tất cả mọi người truyện nhìn chung khá ổn, mặc dù còn nhiều bất cập và điểm hạn chế nhiều hơn mặt tích cực. Về phần điểm và nhận xét đang được tổng hợp, kết quả sẽ có trong nay mai, nhưng trước hết em xin chuyển cho mỗi người chơi 2000 xu, trong đó có 1000 xu tiền hoàn truyện, 500 xu tiền phạt của em và 500 xu cảm ơn tri ân tới tất cả mọi người.
     
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...