Mạnh mẽ lên cô gái của tôi

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Zero, 9 Tháng bảy 2019.

  1. Zero The Very Important Personal

    Bài viết:
    147
    Mạnh mẽ lên nào cô gái

    Cô gái à, tất cả rồi cũng sẽ qua đi như chuyến tàu cuối cùng di hành khỏi sân ga đổ nát. Tất cả rồi sẽ nhạt nhòa dần như bầu trời cuối mùa mưa. Và tất cả rồi sẽ ổn..

    Cô gái à, hãy thôi nghe những bản nhạc tình buồn đi nhé. Giọt nước mắt có chảy thêm thì cũng không thể thay đổi được những gì đã xảy ra. Vì thế hãy cười lên, cười thật tươi kể cả khi khuôn mặt ta đang nhạt nhòa nước. Nụ cười tự tin, rạng rỡ luôn là nụ cười đẹp nhất của người con gái mà.

    Cô gái ơi, hãy trang điểm thật đẹp, diện một bộ cánh đẹp nhất và thử đến một quán bar nào đó bất kỳ cùng với những người bạn của mình, thả mình vào những nhịp nhạc sôi động, hãy cứ lắc lư theo ý mình muốn.

    Hoặc có thể ra bia bệt, ngồi ở đó với chai bia mát lạnh và bắt chuyện với bất kỳ người bạn nào. Những con người ngồi ở đây đều thân thiện và cởi mở, chúng ta có thể nghe được, khám phá ra những câu chuyện rất thú vị mà trong cuộc đời này chắc gì chúng ta đã được trải nghiệm.

    Đừng nhốt mình trong căn phòng u tối với những bản nhạc buồn, đừng ngồi lì trước máy tính hay cắm cuối vào điện thoại để chia sẻ những dòng tâm trạng đầy buồn phiền, não nề. Cả thế giới này sẽ chẳng quan tâm đến nỗi buồn của ta đâu, người ngoài kia còn có niềm vui của họ. Đừng kiếm tìm niềm an ủi ở những click like hay những dòng comment qua quýt. Điều đó chỉ khiến ta càng cô đơn hơn thôi.

    Cô gái à, cuộc đời là những chuyến đi và hạnh phúc cũng như các trạm dừng nghỉ. Hạnh phúc sẽ không tự xách vali lên và đi theo chúng ta suốt cuộc đời này nên đừng trông chờ vào những điều không thể đó. Thay vì thế hãy tìm kiếm cho mình hạnh phúc, đuổi bắt lấy nó cho dù nó có chạy nhanh cỡ nào và xa xôi cỡ nào cũng đừng từ bỏ.

    [​IMG]

    Ngày hôm qua của chúng ta ở lại một sân ga nào đó, có thể chứa đầy những khoảnh khắc đẹp đẽ hoặc có thể là những hoang tàn, đổ nát.. Vì vậy, cớ sau cứ nhìn về phía sau trong khi cả một thế giới mới với những điều thú vị và bất ngờ phía trước. Chẳng ai có thể biết trước được điều gì sẽ đến trong cuộc đời mình thế nên thay vì u buồn với những vấp ngã, tổn thương ngày cũ hãy chuẩn bị cho mình tinh thần vững mạnh và thư thái nhất.

    Cô gái à, ai cũng hiểu lý thuyết suông thì dễ còn làm thì mới khó, nhưng nếu chúng ta thấy khó mà từ bỏ thì liệu chúng ta có đạt được những gì mình mong muốn. Hạnh phúc luôn đến với những bất ngờ nhỏ mà thường chúng ta không để ý nhất. Nên đừng bỏ qua bất kỳ điều gì làm ta vui. Sống có được bao lâu đâu mà cứ phải hoài niệm và u uất.

    Bình mình chỉ đến vào ngày mai chứ không quay trở về ngày cũ. Nên chúng ta chỉ có thể hướng về phía trước thôi.

    Nếu có những phút giây yếu đuối mà chỉ có một mình hãy tự nhủ "Mạnh mẽ lên, mạnh mẽ lên.. Rồi tất cả sẽ qua.."

    Và tất cả mọi chuyện rồi sẽ qua!

    Viết cho những cô gái nhỏ xung quanh tôi – I love you and will be strong!

    ST.
     
    Last edited by a moderator: 17 Tháng tám 2019
  2. Wall-E

    Bài viết:
    595
    Mạnh mẽ lên cô gái nhỏ

    Trong cuộc sống có những điều phải khi đánh mất đi ta mới nhận ra nó quan trọng với bản thân ta đến nhường nào. Nhưng dù có là vậy thì mọi thứ cũng đã trở nên quá muộn, tương lai của cô có thể thay đổi nhưng quá khứ thì không..

    Trong cuộc sống có những điều phải khi đánh mất đi ta mới nhận ra nó quan trọng với bản thân ta đến nhường nào. Nhưng dù có là vậy thì mọi thứ cũng đã trở nên quá muộn, tương lai của cô có thể thay đổi nhưng quá khứ thì không. Vậy nên thay vì đau khổ, đổ lỗi cho bản thân tại sao cô không học cách để cho quá khứ ở lại, bởi quá khứ nó luôn là nền tảng, và đó chính là trải nghiệm mà cô đã tự mình trải qua dẫu nó có vui, có buồn, có nụ cười và không thể thiếu đi những giọt nước mắt.

    Cuộc sống vốn nó không phải là một con đường bằng phẳng, nó có rất nhiều khúc quanh, nhiều lối rẽ buộc chúng ta phải đưa ra chọn lựa, chọn lựa đúng thì chúng ta có thể mỉm cười mà bước nhưng một khi lựa chọn sai, đó có thể là lựa chọn mà chúng ta sẽ phải hối hận cho đến những năm tháng sau này. Nhưng "cứ sai đi vì cuộc đời cho phép", dẫu có là lựa chọn sai, dẫu có là cô phải hối hận nhưng tất cả đều phụ thuộc hoàn toàn vào cách cô đứng lên sau mỗi lần vấp ngã. Thay vì cứ yếu đuối, chìm đắm trong khổ đau, tại sao cô lại không chọn cách để cho bản thân mình mạnh mẽ.

    [​IMG]

    Nào hãy mạnh mẽ lên cô gái. Thay vì cứ ngồi một chỗ và oán trách bản thân, nếu biết trước sẽ có ngày trở nên thế này thì đã không hành động như thế. Cũng đừng ngồi và trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác, thời buổi này ai dường như cũng bận rộn để giải quyết công việc riêng của mình, chẳng có ai dư thời gian để giúp cô giải quyết nó đâu, nếu có thì cũng chỉ là những lời an ủi, và động viên từ những người thân thiết. Vậy nên thay vì ngồi đó và nói những lời sáo rỗng, sao cô không thử đứng dậy và bước ra ngoài, hãy hít một hơi thật sâu, hãy nhận những lời an ủi, động viên coi đó là động lực cho bản thân mình bước tiếp, cô phải tự đứng trên chính đôi chân của chính mình và bước, dù đó có là những bước đi thật chậm thì cũng hãy dũng cảm bước về phía trước, hãy luôn tin và hy vọng, dù có thất bại thêm nhiều lần nữa thì nhất định cũng có một lần cô thành công.

    Nào hãy mạnh mẽ lên cô gái dẫu cô có là một cô gái độc thân. Độc thân thì đã làm sao chứ, ngoài những lúc chông chênh và mệt mỏi, muốn có người để dựa dẫm, chở che thì độc thân chẳng phải là được tự do làm những điều mà mình thích, đi đến những nơi mà mình muốn đến, gặp gỡ những người mà mình muốn gặp, điện thoại nếu có hết pin, hay trả lời chậm tin nhắn cũng chẳng sợ ai đó giận hờn như thế đôi khi còn vui, và hạnh phúc hơn nhiều người mang tiếng yêu nhau mà suốt ngày giận hờn cãi vã.

    Nào hãy mạnh mẽ lên nào cô gái, dẫu cô có là một người vừa chấm dứt đi câu chuyện tình yêu mà mình từng coi là cổ tích. Ai mà chưa từng yêu, ai mà chưa từng đi qua đổ vỡ. Dù là cô hay là người đó buông lời chia tay trước, thì cũng đừng quá khổ tâm. Tình yêu mà, thấy hạnh phúc thì ở bên nhau, thấy nặng nề và mệt mỏi thì nên đường ai nấy bước sớm. Dùng dằng làm chi chỉ khiến cho hình ảnh trong nhau càng ngày càng xấu, dù gì cũng đã từng là tất cả của nhau. Nếu đau thì cứ khóc, chứ đừng nhốt mình trong những ký ức ngày xưa, rồi dày vò bản thân, làm như thế chỉ khiến cho con tim của cô càng thêm đau đớn, người đã đi thì cũng đã đi rồi, cô vẫn còn phải sống tiếp. Chẳng có ai có thể sống mãi với ký ức, vậy nên hãy học cách buông bỏ, học cách quên bằng những bận rộn giản đơn trong cuộc sống, hãy để cho đầu óc của mình thư thái và nghĩ đến những điều tích cực hơn. Trong một cuốn sách nào đó đã viết rằng "Ai rồi cũng sẽ tìm được cho mình một người phù hợp với mình nhất, một người cho ta sự an yên mỗi lúc ta thều thào mệt lắm, một người mà mỗi khi ta nhìn họ, ta mới thấy hạnh phúc thật gần và vẫn ấm áp theo một cách giản đơn đến vậy. Người ấy chính là bến đỗ dịu dàng nhất mà cuộc sống đã mang đến cho chúng ta". Vậy nên hãy cứ tin yêu và chờ đợi rồi sẽ có một người phù hợp mang hạnh phúc đến cho ta.

    [​IMG]

    Cô gái à, cô có thấy không, hạnh phúc hay khổ đau trên đời này đều do chúng ta chọn lựa, có đôi khi ta phải đi một quãng đường dài để rồi nhận ra hạnh phúc từ những điều đơn giản. Đừng quan tâm người khác nghĩ gì về mình, mà hãy chỉ quan tâm đến việc mình sẽ sống thế nào cho trọn vẹn với những khoảnh khắc thời gian trôi qua. Cuộc sống mà, nó luôn quay theo vòng quay định sẵn, và nó cũng không thay đổi vì bất cứ điều gì cả. Cô hãy mạnh mẽ để xem có điều gì đang chờ mình ở phía trước, và hãy mạnh mẽ để bước qua, bởi sẽ không ai sống cuộc sống này thay cho cô được. Nếu cô có niềm tin, và ý chí mạnh mẽ sẽ không có điều gì đánh gục được cô cả, cuộc sống luôn cho chúng ta cơ hội để chọn lựa mà, có phải không?

    Nguyên – Theo Girly
     
    Last edited by a moderator: 17 Tháng tám 2019
  3. Wall-E

    Bài viết:
    595
    Cô gái của tôi à, hãy mạnh mẽ lên em nhé!

    Mạnh mẽ lên em! Thế giới ngoài kia phức tạp lắm, ngoại trừ gia đình em ra thì chẳng ai cần quan tâm đến em là ai, em cần gì, em muốn gì đâu. Vì vậy cho dù có vấp ngã hay bị dội cho một gáo nước lạnh vào người em thì cô gái à, em phải tự mình đứng dậy, tự mình ấy, phủi bụi bẩn trên người đi, mỉm cười và tiếp tục kiên cường mà sống. Như cái cách mà một quả bóng tự nảy lên khi nó va chạm xuống đất – càng va cham mạnh thì lực đàn hồi càng lớn. Phải sống để cười để một ngày khi đủ cứng cỏi nhìn lại tất cả chỉ là bài học mà cuộc sốngdạy ta khôn lớn.

    [​IMG]

    Cô gái của tôi à,

    Hôm nay em sợ hãi, cô đơn về cái gọi là lòng người, về miệng lưỡi thế gian. Thứ sâu nhất trên đời này là lòng người, thứ nông nhất trên đời này cũng là lòng người, cô gái ạ. Trên đời này tin tưởng chỉ là một khái niệm mang tính tương đối. Đừng mù quáng tin vào bất kì điều gì khi mà em chưa suy xét cho kĩ. Để lý trí đeo kính vào, bình tĩnh và suy xét đúng sai.

    Có thể người mà em tin tưởng nhất cũng chính là người đá em xuống vực đấy. Mỗi người đều đeo trên mình mặt nạ, việc em cần là để ý cho kĩ suy nghĩ cho tinh để xem sau lớp mặt nạ ấy họ giấu trong mình cái gì. Nhưng em à ở đời cũng đừng mất đi sự tin tưởng bời vì không có nó cuộc sống của em vô cùng đáng thương và tê hại đấy.

    Cô gái của tôi à,

    Hôm nay em đau khổ khi chia tay với một ai đó. Nếu em cho rằng tình yêu quan trọng nhất với em thì tin tôi đi, tình yêu chỉ là một phần trong cuộc sống của mình thôi. Không ai sẽ yêu nhau mãi cả. Điều quan trọng nhất là em phải tự yêu lấy chính bản thân. Ăn mặc đẹp một tí, tô chút son lên môi, chiều chuộng bản thân vào, học một thứ gì đó hay ho, em sẽ thấy cuộc sống này ý nghĩa hơn nhiều.

    Hãy là một cô gái tự tin và tự lập thì tin đi em chính là cô gái đẹp nhất trên đời này đấy!

    Cô gái của tôi à,

    Hôm nay cuộc sống của em bộn bề bận rộn. Cuộc sống xung quanh của em bị xoáy vào guồng quay công việc. Các mối quan tâm của em đặt vào nhiều thứ hơn. Thì em à hãy trân trọng và dành thời gian cho gia đình mình em nhé. Vì em biết không, gia đình là một điều xinh đẹp nhất mà em có đấy.

    Cho dù cuộc sống có vất vả không ai để ý và quan tâm đến em hay em đôi khi quên mất gia đình mình thì em à hãy nhớ rằng gia đình vẫn ở bên em, vẫn chờ em về, vẫn là nơi tránh mưa tránh gió. Và đó là cả bầu trời cao rộng của em đấy..

    Cô gái của tôi à, mạnh mẽ lên em nhé.

    Gửi tặng em, cô gái vẫn đang sợ hãi và trốn chạy mọi thứ xung quanh..
     
    Last edited by a moderator: 17 Tháng tám 2019
  4. Mai Ngọc

    Bài viết:
    3
    Mạnh mẽ lên nào cô gái, bởi cô vẫn cho mình giỏi giang, tự mình có thể làm tất cả mà. Cuộc sống này dù không đơn giản và màu hồng như cô vẫn thường mơ mộng. Con đường cô bước đi cũng không phải là con đường rãi đầy hoa hồng, nó đầy rẫy những chông gai và thử thách. Cô sẽ trải qua những thất bại, những hụt hẫng, rồi những thứ đó chính là may mắn để tạo nên những thành công của cô sau này. Và hãy tin rằng nỗ lực bằng chính khả năng của mình, cô sẽ làm được điều cô muốn thôi.

    Mạnh mẽ lên nào cô gái, vì cô ghét việc phụ thuộc vào ai đó, dù có đôi lúc chạnh lòng khi thấy người khác luôn có một bờ vai để tựa, luôn có người sánh bước cùng. Nhưng sự độc lập với lòng tự tôn cao ngất ngưỡng, một cái tôi chẳng ai có thể sánh bằng thì cô cũng không dễ dàng chấp nhận để mình dựa vào một ai đó. Cho nên Cô – một mình nhưng mà vẫn ổn, đúng không?

    Mạnh mẽ lên nào cô gái, dù những áp lực và trách nhiệm có làm cô mệt mỏi. Có những kỳ vọng to tát đặt lên đôi vai bé nhỏ của cô. Có đôi lúc cô nản lòng muốn buông xuôi tất cả, thì cứ hãy mỉm cười và tiếp tục vì đó là những thứ cô đã chọn và là mục đích sống của cô. Người con gái bản lĩnh như cô sẽ đủ tự tin để bước một mình, tự thân vượt qua được tất cả những khó khăn trong cuộc sống.

    Mạnh mẽ lên nào cô gái, cho dù hàng ngày cô cảm giác bất lực trước những ước mơ và đam mê của mình chưa được thực hiện. Những guồng xoay của cuộc sống phức tạp cứ cuốn cô trôi đi vào những cơn lốc khác thì hãy luôn giữ niềm tin rằng "Rồi cô sẽ thành công, chỉ là sớm hay muộn". Ước mơ của cô vẫn còn đó, niềm tin của cô vẫn còn đó.

    Cuộc sống là những cung bậc cảm xúc, âm thanh và những hình ảnh khác nhau, cô cần phải trải nghiệm được tất cả những điều muôn màu muôn vẻ ấy. Cuộc sống có đôi khi là những vệt màu tươi sáng, cũng nhiều lúc là những vệt màu tối tăm. Trên con đường khám phá cuộc sống, cô sẽ học được cách trưởng thành hơn, chín chắn hơn và mạnh mẽ hơn. Chính cô cũng hãy tự vẽ nên bức tranh cuộc sống đa màu sắc của chính mình.

    Cũng đừng để tự mình ngập ngụa mãi trong nỗi cô đơn cô gái à. Hãy cứ mở lòng đón nhận yêu thương và hãy yêu thương. Vì cho dù tự tin, đôi khi có một chút gì hơi ngạo mạn và ngang bướng, thì tận trong sâu thẳm vẫn là một tâm hồn mong manh, dễ bị tổn thương. Hãy cứ luôn vui vẻ, lạc quan và mỉm cười làm cô gái xinh đẹp. Học cách yêu thương bản thân và những người xung quanh.

    Và hãy nhớ đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy dứt khoát và buông bỏ những thứ không cần thiết. Cuộc sống có những thứ đáng giá để nắm giữ, nhưng cũng có nhiều không đáng để níu kéo. Hãy chọn lọc cho mình những điều tốt đẹp.

    Mỉm cười, nỗ lực và hy vọng, cô sẽ đạt được những điều cô muốn thôi – Cô gái à!
     
    Last edited by a moderator: 17 Tháng tám 2019
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...