Hỏi đáp Sống thật là như thế nào?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi Lovemoon, 29 Tháng năm 2019.

  1. Lovemoon

    Bài viết:
    1
    Cụm từ 'sống thật' là cụm từ đã quá quen thuộc với tất cả chúng ta và đặc biệt là cộng đồng LGBT. Nhưng sống thật là sao và sống thật là như thế nào? Theo cá nhân mình nghĩ, một số người nói họ sống thật với bản thân họ nhưng mình nghĩ điều đó chưa hẳn là đúng. Sở dĩ, nếu sống thật là sống đúng với những gì vốn có những gì được công nhận là thật. Ví dụ bản thân mình là nữ, trên giấy tờ hợp pháp và tất cả mọi người đều công nhận mình là nữ nhưng mình lại nói mình nam và mình đang sống thật với bản thân mình. Thật mâu thuẫn! Sống thật là một từ hoa mĩ thôi, để đúng nghĩa hơn mình nghĩ nên nói là sống với suy nghĩ và con người bên trong của chính mình.

    Đó là ý kiến cá nhân của riêng mình, không biết mọi người nghĩ sao về vấn đề này, mình rất mong nhận được sự đồng tình hay phản biện cũng như sự góp ý của tất cả mọi người.

    Xin cảm ơn tất cả mọi người
     
    Admin, Trắc Y, may mắn1 người nữa thích bài này.
    Last edited by a moderator: 29 Tháng năm 2019
  2. Đăng ký Binance
  3. may mắn from the fourth world

    Bài viết:
    18
    Thì như bạn nói đó, sống thật là sống với những gì mình vốn có, trong con người tôi vốn dĩ là nam, tôi thích con gái, thích chơi đá bóng.. vốn có của tôi là vậy, vậy thì tôi cũng muốn sống thật với mình, muốn làm một người con trai thật sự.

    Thực ra quan điểm của cậu khá hợp lý nhưng mà cậu lấy ví dụ về cộng đồng LGBT làm cho quan điểm của cậu mất điểm^^

    Những gì mình vốn có, khác với những gì được công nhận, đừng đồng hóa 2 quan điểm đó và cho rằng chúng giống nhau, tôi vốn có là một người con trai nhưng pháp luật và mọi người lại công nhận tôi là con gái.

    Bạn nghe đến cụm từ học tài thi phận chưa, bạn vốn rất tài giỏi nhưng xã hội không công nhận bạn giỏi^^
     
    AdminTrắc Y thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 31 Tháng năm 2019
  4. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Theo mình sống thật với bản thân cũng là một vấn đề rất khó khăn và nan giải

    VD như..

    Về giới tính: nếu bạn sinh ra là người mang giới tính thứ ba, nhưng những người mang giới tính thứ 3 sẽ luôn bị bởi một số thành phần (dù xã hội hiện đang rất phát triển). Trong trường hợp bạn mạnh mẽ, tự tin thì sống thật với chính mình còn nếu bạn luôn tự ti về bản thân, sợ bị người khác nói này nói kia thì bạn sẽ không bao giờ sống thật được

    Về vấn đề tiền bạc: ví dụ bạn sinh ra là con cái của những người giàu có, con ông cháu cha.. bạn có rất nhiều tiền nhưng lại không có một người bạn thật sự.. dù bạn biết họ chơi với bạn chỉ vì muốn lợi dụng bạn.. nhưng bạn không giám nói ra vì sợ sẽ không còn bạn bè nữa, bạn sợ cô đơn bạn cần 1 tình bạn dù đó có phải mua bằng tiền..

    (chỉ nghĩ được vậy ^. ^)
     
    Admin thích bài này.
  5. Vô Ky Cơ Tiện

    Bài viết:
    267
    Tóm lại một con người sinh ra không ai có thể lựa chọn mình sinh ra trong trong thân xác nào, hoàn cảnh gia đình thế nào, có được những thứ gì

    Nhưng bạn có thể chọn cho mình cách sống một đời có bao nhiêu năm?

    Những năm đó bạn hãy vì bản thân mình cố gắng nỗ lực vì bản thân mình

    Sống cho bản thân, đừng để sau này hối tiếc
     
    Admin thích bài này.
  6. cobematduong Năm nay em chưa 18...

    Bài viết:
    96
    Sống thật - Nghĩ gì làm nấy, không làm trái với chính suy nghĩ của mình

    Khi nào bạn sống và cảm thấy thực sự thoải mái mà không có một nỗi lo âu nào cả, thì chính lúc đó bạn đang sống thật với chính mình.
     
  7. Nhược Hàn Anh

    Bài viết:
    15
    Sống thật điều này thì có hơi khó vì con người bao giờ cũng có hai bộ mặt và họ thường sống với bộ mặt thứ hai mà quên đi bộ mặt thật của mình.

    Nhưng mà nếu bạn muốn sống thật với chính mình thì phải làm mọi thứ cả lời nói lẫn hành động đều xuất phát từ tận đáy lòng
     
  8. Love cà phê sữa

    Bài viết:
    542
    Sống thật là sống với con người mà mình muốn, sống đúng với giới tính và bản chất thật. Sống không phải vì làm hài lòng người khác, bó buộc bản thân phải theo khuôn mẫu này, khuôn mẫu nọ. Bạn chỉ sống thật khi dám theo đuổi đam mê, quyết tâm chinh phục đỉnh cao, dám theo đuổi người mình yêu, mạnh mẽ quyết định tương lai của mình mà không phải phụ thuộc vào sự sắp đặt nào đó. Bạn dám sống và dám chịu trách nhiệm về hành động của mình. Bạn lấy dẫn chứng về cộng đồng LGBT khá hay nhưng hơi bị riêng quá và chưa mang tính khái quát, dù sao thì đây cũng là một dẫn chứng hay và đáng được nhìn nhận. Chúng ta nên sống thật để không phải bẽ mặt với chính mình, với cuộc sống và với mọi người!
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...