Ngôn Tình Lạnh - RebeccaCassie

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi RebeccaCassie, 28 Tháng bảy 2018.

  1. RebeccaCassie

    Bài viết:
    170
    Tên truyện: Lạnh

    [​IMG]


    Tác giả: RebeccaCassie

    Thể loại: Ngôn tình, pha chút kinh dị (có lẽ không quá đâu), có một chút đam mỹ và mang yếu tố huyền huyễn.

    Cảnh báo: Thứ nhất, mấy bạn bị yếu tim tốt nhất không nên đọc. Thứ hai, nội dung truyện có yếu tố huyền huyễn, bạn nào không thích thể loại này vui lòng CLICK BACK​

    * Một số nhân vật và khả năng đặc biệt:

    Hotoka: Điều khiển Lửa

    Umeyu: Điều khiển Băng

    Samuku: Điều khiển Nước

    Roseki: Chữa lành mọi vết thương

    Zakuma: Điều khiển Gió

    Miyoro: Dịch chuyển tức thời

    Kataya: Điều khiển Cát

    Sarina: Điều khiển Ánh Sáng

    Summary:

    Mùa xuân năm ấy, cô và cậu gặp nhau lần đầu tiên. Họ trở thành bạn của nhau, những người bạn tưởng chừng như rất thân. Họ chơi cùng nhau suốt nửa năm trời, ngày qua ngày, thứ tình cảm kì lạ kia càng lớn dần..

    Một lần chia ly, mất đến 10 năm để trùng phùng. Chỉ là...cả hai đều không rõ kia liệu có phải là người bạn năm xưa, càng không đủ can đảm để hỏi đối phương xác nhận.

    Chẳng lâu sau đó, họ cuối cùng cũng nhận ra nhau. Những tưởng tháng ngày sau này sẽ là một chuỗi ngày hạnh phúc, yên bình, vô âu vô lo, nhưng...đây vốn dĩ là hiện thực.

    Cái gọi là hạnh phúc...không ngờ lại ngắn ngủi đến từng ấy..

    (Ai tò mò chuyện gì xảy ra thì xin mời đọc và like truyện của mình nha)

    Link Thảo Luận: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Của RebeccaCassie
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng ba 2020
  2. Đăng ký Binance
  3. RebeccaCassie

    Bài viết:
    170
    [LẠNH] INTRO:

    A LITTLE LOVE

    *Bản gốc cái này đúng ra là oneshot cùng tên 'A little love' về cặp đôi Hồng Miêu - Lam Thố. Sau khi đọc xong thì cảm hứng dâng trào nên mình kéo dài thêm thành longfic lun, còn đổi tên nhân vật nữa. Cái này là cho mấy bạn không biết oneshot 'A little love'. Phải rồi, trong bản này mình có viết khác chút xíu xìu xiu nha! À, thành thật xin lỗi bạn tác giả vì chưa xin phép bản quyền.

    Cũng có một bài hát tên 'A little love', nó được nhắc đến trong phần này. Mọi người nếu có ai chưa biết thì nên tìm nghe đi, hay và dễ thương lắm!

    Giờ vào truyện nào!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mùa đông. Mùa của những cơn gió lạnh lao xao đuổi bắt nhau quanh gốc cây điệp xơ xác lá vì khi nàng thu bỏ đi cũng vô tình cuốn theo màu vàng của nắng. Mùa trắng xóa, mùa sum vầy, mùa để gia đình quây quần bên lò sưởi ấm cúng, tận hưởng cái lạnh của thời tiết, tình cảm ấm áp mà người thân dành cho nhau.

    Dự báo thời tiết thông báo rằng sẽ có tuyết rơi, trước và ngay giữa Giáng Sinh. Chỉ còn ba ngày nữa, cả thế giới sẽ hân hoan đón chào ngày chúa hài đồng.

    Lạnh. Cái lạnh tê tái như cắt da cắt thịt gửi vào gió cuốn lấy người đi đường như muốn trêu ngươi, thách thức. Nhưng chẳng ai đôi co với thời tiết làm gì. Gió thổi mặc gió, họ cứ vô tư đi với lớp quần áo dày cộm trên mình. Trời như thế này mà trùm mũ len, choàng khăn cổ, khoác áo ấm mà dạo phố là tuyệt nhất.

    Cô vừa đi vừa xoa lòng bàn tay lại với nhau, hà hơi lên những ngón tay co ro vì lạnh. Khỉ thật! Ra ngoài đây mà quên mang găng, tay cô giờ như bị đông cứng lại. Rốt cuộc giải pháp hữu hiệu nhất là đút nó vào sâu lớp áo dày. Như thế vẫn tốt hơn.

    Cô không phải là con chiên, cũng chẳng sùng đạo cho mấy. Nhưng cô thích cảm giác lang thang lướt phố một mình. Cảm giác tự do thật tuyệt!

    Ánh đèn đã sáng lên soi qua những ô kính từ các cửa hàng bán đồ lưu niệm. Đèn led nhấp nháy trên những biển hiệu rực rỡ, văng vẳng đâu đây là bài thánh ca vang lên từ một chiếc máy phát nhạc cũ kĩ. Trên phố tấp nập người qua kẻ lại, nhưng chẳng ai chú ý tới một cô gái lúc nào cũng hướng ánh mắt lơ đãng về một thứ xa xăm nào đó.

    Cô đứng tần ngần trước một cửa hàng nho nhỏ. Trên tấm cửa kính mờ mờ có treo một vòng nguyệt quế xinh xinh, thắt nơ đỏ. Chính giữa, một cái chuông be bé màu đồng được cố định bởi một chiếc ghim trắng. Cuối cùng, cô bước tới, đẩy nhẹ cánh cửa, chiếc chuông kêu leng keng, báo hiệu có khách.

    Chị chủ tiệm nhìn cô cười hiền hậu. Cô cũng mỉm cười đáp lễ, rảo bước đến quầy trang trí. Năm nay cũng chẳng có gì đặc biệt: Cây thông giáng sinh, đàn tuần lộc và ông già Noel với túi quà nặng trĩu trên vai, những trái châu trang trí lấp lánh, một số món đồ lặt vặt. Cô nhìn chúng thờ ơ, đằng nào mua về cũng không có dịp sử dụng.

    Đôi mằt cô bỗng như dán chặt vào một thứ nhỏ xíu, lấp lánh trên cái móc treo bằng sắt. Một mặt dây chuyền hình cỏ bốn lá. Nó gợi nhắc một cái gì đó đã bị bỏ quên trong kí ức của cô. Một kí ức mờ nhạt.

    ~FLASHBACK~

    - Này, bạn gì ơi? - Cậu nhóc áo đỏ lân la đến hỏi chuyện cô bé áo xanh dương đang đắp cát trong bãi cát công viên.

    Cô bé ngước mắt lên nhìn vị khách lạ. Rồi cô đáp, vẻ hờ hững: "Gì?"

    Cậu nhóc lăng xăng ngồi xuống đối diện cô, tươi cười tỏ vẻ thân thiện:

    - Bạn tên gì vậy? Mình tên Hotoka, mình làm quen nha?

    - Umeyu, muốn sao cũng được. - Cô bé đáp, không thèm nhìn.

    Cậu nhóc vẫn không nhận thấy thái độ thiếu cởi mở kia, tươi cười hỏi:

    - Mình chơi chung nha?

    Cô bé xích sang bên cạnh, tỏ ý "muốn làm gì thì làm". Cậu nhóc nhảy sang, câm chiếc xẻng đào đào xới xới.

    Gió thổi nhẹ làm cánh hoa đào lác đác rơi. Một tình bạn mới vừa chớm nở trong mùa xuân tuyệt đẹp.

    ~END FLASHBACK~

    Cô bước ra khỏi cửa hàng. Loanh quanh một hồi, cô cũng mua được cho mình một đôi găng tay mới. Mang vào, ngón tay cô ngọ ngoạy để "co giãn gân cốt" sau một lúc lâu bị đông cứng. Hít thở bầu không khí se lạnh, cô tiếp tục chuyến du phố của mình.

    Trời càng lúc càng tối dần, miên man trên con đường vô tận, loáng thoáng đâu đây là tiếng cười nói của những đứa trẻ, cô cảm thấy ấm áp lạ kì.

    Greatness as you,

    Smallest as me

    You show me what is deep as sea

    Bản nhạc du dương phát ra từ một cửa hàng băng nhạc nhỏ làm cô phải đứng lại thình lình. A little love. Lâu rồi cô mới được nghe lại bài này. Tựa đầu vào gốc cây, cô nhắm mắt, lẩm nhẩm hát theo:

    - A little love, little kiss, a little hug, little gift

    All of little something. These are our memories

    You make me cry

    Make me smile

    Make me feel the love is true

    You always stand by my side

    I don't want to say goodbye...

    "Tách". Một giọt nước ấm nóng rơi xuống, tạo thành một chấm tròn trên nền đất bám bụi. Có cái gì đó đang ùa về từ miền kí ức.

    ~FLASHBACK~

    Lại mưa. Mưa chợt đến, chợt đi, theo ý thích của thần mùa hạ. Vừa mới nắng gay gắt, chưa chi trời đã đổ mưa xuống như trút nước.

    Trong mái hiên chật chội, có hai nhóc đang khép nép tránh mưa. Ngồi chơi mải mê, mưa tới hai đứa chạy thục mạng tìm một nơi khô ráo để trú tạm. Cô bé áo xanh ngồi xuống co ro vì ướt lạnh. Cậu nhóc nhìn cô, ái ngại. Nghĩ ngợi gì đó, cậu ôm cô vào lòng.

    - Làm gì vậy? - Cô ngạc nhiên. Cũng may cô còn quá nhỏ để...mắc cỡ.

    - Như vậy sẽ ấm hơn. - Cậu trả lời.

    Cô rúc đầu vào ngực cậu nhóc, nghe nhịp đập đều đều phát ra từ quả tim bé nhỏ. Hơi ấm của cậu truyền sang cho cậu. Ấm, ấm lắm.

    Mưa vẫn ào ạt, xối xả.

    ~END FLASHBACK~

    Bước chân vào nhà, mọi thứ với cô thật sự rất trống trãi. Sáng nay ba mẹ cô có việc nên phải đi công tác ba tháng rồi. Năm nay, lại là một mùa Noel nhàm chán, và cô đơn. Đột nhiên cô nhớ về hồi trước, nhớ về những mảnh kí ức đứt đoạn của rất nhiều năm về trước, khi mà mỗi mùa Noel cô lại được ở cùng ba mẹ. Còn giờ, công việc tất bật, họ cứ đi mãi, đi đâu cũng chẳng rõ, và Noel, rốt cuộc mỗi người lại một nơi. Ngay cả người bạn mà cô cho là thân nhất, cũng biến mất không một dấu vết, từ rất nhiều năm về trước. Có phải càng lớn, con người ta càng phải chịu đựng nỗi cô đơn dày đặc và sâu sắc ko? (Đoạn này là mình thêm vào để nói sơ về gia đình của Umeyu. Tránh sau này có người hỏi ba mẹ Umeyu ở đâu ấy mà.)

    Đêm đã khuya, nhưng cô không ngủ được. Chuyến dạo phố hôm nay đã gợi cho cô rất nhiều kỉ niệm. Kỉ niệm về một người bạn, có khi còn hơn cả bạn. Một người bạn đặc biệt.

    Hôm nay sao nhiều, lấp lánh, lung linh như ai đó đã thắp nến lên trời. Cô lôi trong cổ áo một mặt dây chuyền hình cỏ bốn lá, giống cái cô đã thấy ở cửa hàng, chỉ có điều hơi cũ và xỉn màu. Cũng phải, không ngày nào cô rời nó nửa bước. Món quà đầu tiên và cũng là món quà duy nhất mà cậu ấy tặng cô. Cô luôn trân trọng và giữ gìn nó, để lúc nào cũng có cảm giác cậu luôn ở bên mình.

    - Cậu...còn nhớ mình ko? - Cô nhìn lên ánh trăng, hỏi khi nước mắt đã giàn giụa, ướt đôi gò má xinh đẹp.

    ~FLASHBACK~

    Thu về. Thời tiết trong xanh, trời như cao hơn. Nửa năm làm bạn, giờ hai đứa nhóc cũng thân nhau lắm rồi. Gặp nhau thường xuyên, chơi với nhau thường xuyên, tình bạn của họ thật khắng khít.

    - Này! - Cậu nhóc chìa bàn tay đang nắm lại về phía cô bạn.

    - Gì thế? - Cô tròn mắt ngạc nhiên.

    - Đưa tay ra đi! - Cậu giục.

    Cô bé đưa bàn tay ra. Cậu thả vào lòng bàn tay cô một cái gì đó bằng kim loại. Cô cầm lấy, là một mặt dây chuyền hình cỏ bốn lá bằng bạc. Chưa hết thắc mắc, cậu đã tuôn một tràng:

    - Lá cỏ thứ nhất là may mắn, lá thứ hai là niềm tin, lá thứ ba là hy vọng.

    - Còn lá thứ tư là gì?

    Cậu mỉm cười, không đáp. Cậu muốn để cô tự khám phá ra điều bí mật đó.

    Cô luồn nó vào sợi dây chuyền của mình, mân mê và mỉm cười.

    Hôm sau, cô nằng nặc đòi mẹ chỉ cô cách đan khăn len. Ban đầu, mẹ cô khá ngạc nhiên, nhưng rồi cũng đồng ý. Đằng nào thì con gái bà cũng đã lớn rồi.

    Cặm cụi, vật lộn với mớ len, cuối cùng cái khăn có hình họa tiết bông tuyết cũng hoàn thành. Cô hí hửng gói nó vào hộp quà, hồi hộp tưởng tượng sắc mặt của cậu ngày mai, khi nhận được gói quà này.

    - Đây! - Cô chìa gói quà trước mặt cậu.

    - Gì thế? - Cậu ngơ ngác hỏi.

    - Quà đáp lễ, lần trước bạn cũng tặng mình rồi mà!

    Cậu cười, đón lấy cái hộp. Thích thú xé lớp giấy gói bên ngoài, cậu hồ hởi nâng chiếc khăn len, quấn vào cổ mình. Nhưng chiếc khăn quá to so với cậu, nên nó giống như...một con trăn đang siết cổ vậy. Cô nhìn cảnh tượng đó, cười nắc nẻ, dù đó là thành phẩm từ tay mình làm ra.

    Cậu ngượng ngịu tháo khăn ra, xếp lại ngay ngắn vào trong hộp.

    - Khi nào mình lớn, mình sẽ mang vừa thôi.

    Cô không cười nữa. Ừ, lớn rồi sẽ mang vừa thôi...

    ~END FLASHBACK~

    Sáng hôm nay là một ngày tuyệt đẹp. Tuyết đã rơi như đúng dự báo. Ngủ dậy, cô lặng lẽ ngồi ngắm những bông tuyết li ti qua ô cửa kính màu chàm.

    Đêm qua cô mơ, mơ về một người con trai. Không biết người đó là ai, nhưng cô có cảm giác rất quen thuộcc, ngỡ như đã biết nhau từ lâu rồi. Cô cứ băn khoăn, ngẩn ngơ suy nghĩ mãi.

    Lạnh hơn rồi đấy. Cô kéo chăn quá đầu, vật lộn với dòng suy nghĩ miên man. Dạo này có nhiều thứ đáng nghĩ quá!

    Có hai đứa trẻ đang chơi đắp người tuyết trước nhà. Cậu bé hăng say cào tuyết thành đống trong khi cô bé nhặt nhạnh cành cây, sỏi đá làm các bộ phận khác cho người tuyết. Trông chúng có vẻ rất vui. Ngây thơ và hồn nhiên quá!

    ~FLASHBACK~

    Một ngày mùa đông, có một cô bé đứng đợi mãi trong công viên chờ sự xuất hiện của một người bạn. Cô đứng đó cũng lâu lắm rồi. Người cô khẽ run, tuyết bám thành một lớp trên bờ vai nhỏ nhắn.

    Đêm đó, cô về muộn. Dầm dề dưới trời lạnh, hôm sau, cô lên cơn sốt, mất một tuần mới khoẻ lại. Nhưng kể từ ngày đó, cô không gặp cậu nữa.

    Cậu nhóc khóa trái cửa phòng khóc suốt ngày. Ba mẹ cậu đã quyết định đưa cậu sang Mĩ du học. (Bản gốc chỉ ghi là nước ngoài, thật sự quá chung chung nên mình chọn một tên nước cụ thể nhá! Với lại nếu định cư như trong bản gốc thì chuyện quay về nước hơi phi logic nên mình chỉ nói là du học thôi) Họ muốn có một tương lai tươi sáng cho cậu.

    Những ngày sau, cậu không gặp được cô. Cậu muốn nói lời chia tay với cô, nhưng cô đã không xuất hiện. Thật tức cười, làm bạn cả năm mà không biết nhà nhau. Nếu có biết thì khi ra đi, cậu cũng không cảm thấy hối tiếc như thế này.

    Cậu ra đi ko kịp để lại một lời, không kịp cho cô biết ý nghĩa của lá cỏ thứ tư, để cô cứ mãi đi tìm bí mật ấy trong khi nó ở ngay bên cạnh mình suốt mấy năm qua.

    ~END FLASHBACK~

    Sân bay tấp nập người, một cậu thanh niên điển trai chen chúc qua lớp người lố nhố xuống phi trường. Ở đâu cũng lạnh, may mà cậu có thủ sẵn "đồ nghề". Cậu nhẹ nhàng lấy trong đống hành lí một chiếc khăn len hình bông tuyết quàng lên người. Khác với cậu nhóc năm nào, chiếc khăn vừa khít với cậu. Cậu mỉm cười, tự tin bước đi.

    - Lá cỏ thứ tư là tình yêu, cậu đã biết điều đó chưa?

    You make me cry, make me smile

    Make me feel that love is true

    You always stand by my side

    I don't want to say goodbye

    You make me cry, make me smile

    Make me feel the joy of love

    Oh! Kissing you

    Thank you for all the love you always give to me

    Oh I love you

    To be with you...

    Giai điệu vẫn ngân nga, ngân nga.

    Có một chàng trai đang đi tìm cô gái của mình, cô gái trong kí ức đẹp của cậu.

    Có một cô gái vẫn chờ cậu quay về, về để nói cho cô nghe bí mật đáng yêu kia.

    Và họ...sẽ tìm thấy nhau sớm thôi.

    *Từ phần sau trở đi đều là do mình viết. Văn phong có lẽ sẽ không ổn định lắm, tất nhiên là không bằng cái này, nhưng vẫn mong mọi người ủng hộ. Cảm ơn các bạn rất nhiều!

    Khoảng 0h sẽ có chap 1 nhé
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2020
  4. RebeccaCassie

    Bài viết:
    170
    Chap 1: Bánh xe số phận, một lần nữa xoay...

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hotoka ra khỏi khu vực sân bay. Cậu đón một chiếc taxi khá nhanh chóng.

    - Chú ơi, lái xe đến địa chỉ XX, đường YY...giúp cháu ạ.

    Chiếc taxi khởi động chạy đi.

    Trong khi xe lao đi vùn vụt thì cậu lại nhàn nhã chống tay nâng cằm, ánh mắt không ngừng nhìn ngắm cảnh vật hai bên đường. Nhìn lại, Tokyo - quê hương của cậu - thực có chút khác đi. Người dân giờ đây tất bật hơn, lối sống có chút vội vã, cậu thấy vậy, và những con phố cũng theo đó mà trở nên ồn ã, náo nhiệt hơn hẳn lúc trước. Cậu mong quá, mong được về nhà gặp ba mẹ. Gần đây qua những cuộc gọi thoại, cậu thấy hai người họ ốm rất nhiều, trong lòng không khỏi xót xa. Nhưng mà, cũng có một người nữa cậu rất muốn gặp lại. Là cô. Năm đó cậu đã đi không một lời từ biệt, chẳng biết cô có buồn không, có giận cậu không, và...có quên cậu hay chưa.

    Cậu đứng tần ngần trước cửa nhà. Đã đi lâu lắm rồi, giờ trở về lại cảm thấy thế nào ấy, cảm xúc thật sự rất khó tả. Cậu đảo mắt nhìn quanh căn nhà một lượt, sau đó mở cửa:

    - Con về rồi đây!

    Người đàn ông trung niên đang ngồi đọc báo trên sofa liền bỏ xuống. Từ gian bếp, một người phụ nữ đứng tuổi chạy ra, tươi cười:

    - Con về rồi đấy à?

    - Vâng, thưa mẹ.

    Hóa ra đó là mẹ cậu, còn người đàn ông kia khỏi nói cũng biết là ba rồi, trông y sì đúc thế cơ mà! Ông tháo kính, lên tiếng hỏi:

    - Cuộc sống bên đó chắc rất tốt phải không, con trai? - Ông cả ngày phải bận việc ở công ty nên số lần nói chuyện cùng cậu chỉ đếm trên đầu ngón tay, tin tức về cậu cũng chẳng rõ mấy.

    - Vâng, ổn ạ.

    - Vậy thì được. Thôi, lên phòng nghỉ đi, đi xa vậy chắc con cũng mệt rồi.

    - Dạ.

    Cậu từ từ đi lên phòng, còn hành lí thì đã được người hầu lo liệu. Việc đầu tiên là sắp xếp đồ đạc, sau đó phải tắm rửa cho sạch sẽ. Sau khi tắm xong, cậu ngả người lên giường nằm, suy nghĩ vu vơ.

    (Hotoka) "Giờ này cậu đang làm gì vậy, Ume-chan? Cậu sống có tốt không? Tớ thật sự nhớ cậu rất nhiều. Còn nữa, tớ khá là tò mò không biết cậu của bây giờ và cậu của lúc trước khác nhau thế nào!"

    - Tớ về rồi, Umeyu... - Cậu mỉm cười, rồi chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay. Có lẽ đã quá mệt rồi!

    Tích tắc...tích tắc...

    Đồng hồ vẫn cứ xoay. Một lúc sau thì trời cũng chuyển trưa. Những tia nắng gay gắt rọi vào căn phòng kèm theo chút gió lạnh - nơi có chàng trai tuấn tú đang say ngủ. Lúc này tuyết đã ngừng rơi. Mặt trời mỗi lúc một lên cao, mang ánh nắng ấm áp sưởi ấm cho nhân gian, thế nhưng vẫn không thể che lấp cái lạnh giá đặc trưng của mùa đông. Rèm cửa bay bay, trong căn phòng giờ đã trà trộn chút ấm với chút lạnh. Cặp chân mày cậu khẽ động đậy, đôi mắt mở ra một cách biếng nhác. Hình như do ánh mặt trời quá chói nên cậu không ngủ được ngon giấc cho mấy. Cậu nhìn lên chiếc đồng hồ treo tường, bây giờ đã là 12h trưa rồi.

    Cũng ngay lúc này, bên ngoài có tiếng gõ cửa 'cốc...cốc...cốc...'. Cậu ngồi dậy, giọng vẫn còn ngái ngủ:

    - Ai đó?

    - Là tôi, thưa cậu chủ. Mời cậu chủ xuống dùng bữa.

    Hóa ra đó là tiếng của dì Akira - người giúp việc của gia đình cậu.

    - Vâng, cháu xuống liền đây.

    Cậu uể oải bước xuống giường, bước ra cửa. Chợt... 'BỘP!', 1 cuốn sách từ trên kệ rơi xuống. Cậu khựng lại. Nhẹ nhàng tới chỗ giá sách, cậu cầm nó lên. Ah, hóa ra đây là cuốn truyện mà cậu khá thích - 'Ngôi trường ma quái' (Tên truyện là mình bí quá đặt xàm ý) - 1 loại truyện đang nổi như cồn với lũ cấp ba. Câu chuyện xoay quanh về một nhóm bạn gồm bốn nam, bốn nữ và một ngôi trường cấp ba "ma quái". Nhiều vụ giết người, ma ám lần lượt xảy ra, tám con người cũng dần khám phá được rằng: Họ sở hữu những khả năng đặc biệt mà không ai có được. Một thế lực đen tối tại ngôi trường đang hoành hành, cuộc chiến giữa hai bên diễn ra ác liệt. Truyện này đc chia ra n quyển nên cậu còn chất trên kệ hàng "tá" phần khác, một quyển gồm 45 chương. Cậu lật một số trang ra, ngó sơ qua:

    *- Aaaaaaaaa! - Tiếng la thất thanh của 1 cô gái phát ra từ ngôi trường cấp 3 Makato.

    - Ma... Ma... Marako chết rồi!

    - Cậu vừa nói gì vậy? Oh my God!

    - Nghĩa...nghĩa trang? - Minoyo mở to mắt.

    - Án mạng...thứ 5 của B²?

    * * *

    Cậu nhẹ nhàng đóng cuốn sách lại, cất lên giá rồi đi xuống nhà. Trong suốt bữa ăn, cậu và ba mẹ nói chuyện rất vui vẻ, tất nhiên dì Akira cũng "nhập tiệc" chung rồi!

    Sau bữa ăn, cậu ra ngoài dạo phố với một cái khăn choàng hờ qua cổ. Đã rất lâu không về, cậu có vô vàn kỉ niệm muốn ôn lại cùng nơi này.

    Trong khi đó,...

    Cô vớ lấy cái áo khoác, mặc vào rồi cầm cuốn sách trên kệ tủ đến thư viện trả cho họ...

    Cậu đút hai tay vào túi áo, thong thả bước đi giữa dòng người xô vội. Chợt một bóng dáng quen thuộc lướt qua cậu. Cậu giật bắn mình. Là cô! Dù xung quanh có rất nhiều người chen lấn nhau làm giảm đi tầm nhìn của cậu, nhưng cảm giác ấy, bóng lưng cô độc lạ kì ấy, cậu không thể nào quên.

    - Umeyu...thấy cậu rồi. - Cậu khẽ mỉm cười, rồi "ba chân bốn cẳng" chạy theo.

    HOTOKA'S POV:

    Tôi chật vật luồn lách qua đám người nhí nhố kia, cuối cùng cũng đuổi kịp rồi. Tôi cầm lấy tay Umeyu. Lập tức, Ume-chan quay lại nhìn tôi. Vẫn khuôn mặt đó, đôi mắt đó, giọng nói lạnh nhạt mà ngọt ngào đó, nhưng cậu ấy chỉ hờ hững hỏi tôi một câu:

    - Cậu là ai?

    Tôi đứng hình. "Cậu là ai?", câu hỏi đó cứ văng vẳng bên tai tôi. Là tôi đây mà, lẽ nào cậu ấy không nhận ra? Suốt mấy năm qua ngoài chiều cao và suy nghĩ thì tôi cũng đâu thay đổi gì? Hay...đó không phải là Ume-chan chăng? Tôi thần người một lúc, rồi nhanh chóng rút tay lại:

    - Xin lỗi, tôi nhầm người.

    - Không sao. Vậy tôi đi được chứ?

    Nhận được cái gật nhẹ của tôi, cô ấy liền đi khỏi. Thật sự không phải sao? Bàn tay cô ấy...lạnh tới lạ lùng mà cũng thực ấm. Giống Ume-chan, rất giống.

    - Không phải, không phải đâu... - Tôi nhắm mắt lại, lắc lắc đầu.

    (Hotoka) "Tại sao chứ? Đã huyễn hoặc bản thân rằng không phải, nhưng suy nghĩ cô gái đó là Umeyu vẫn cứ xuất hiện trong đầu tôi."

    END HOTOKA'S POV

    Thư viện Asuru,...

    Umeyu đang trả lại cuốn sách cho chị Tsukari- chủ chỗ này - và mượn cuốn 'Ngôi trường ma quái'. Trên đường về nhà, cô bất chợt nhớ đến chàng trai ban nãy. Cô cảm thấy khó hiểu khi cậu ta đột nhiên nắm tay cô với khuôn mặt vui mừng, rồi ánh mắt khi buông tay lại có gì đó thật buồn, thất vọng pha lẫn ngỡ ngàng. Nhưng không thể phủ nhận được rằng: Từ giọng nói, khuôn mặt cho tới hơi ấm, hoàn toàn giống cậu. Mà một người mất tích cả mấy năm trời giờ lại xuất hiện, sao lại có chuyện thần tiên như vậy chứ? Đây là hiện thực, những chuyện đó chỉ xảy ra trong phim ảnh thôi!

    - Không phải, nhất định là vậy.. - Cô khép mi lại, tự trấn an chính mình.

    Cô bước nhanh về nhà với những dòng suy nghĩ lẫn lộn.

    (Umeyu) "Nỗi nhớ ấy...đã đi tới giới hạn rồi sao? Đến mức nhìn ai tôi cũng có thể tưởng tượng ra cậu ấy, thật buồn cười..."

    Hai con người ấy thẩn thờ đi vào nhà, rồi tự nhốt mình trong phòng với những tâm tư rối ren, nhức nhối.

    Bánh xe số phận của Janoto Hotoka và Hinamori Umeyu đã dừng lại từ khi cậu đi Mĩ, và cô cứ tìm cậu trong vô vọng. Ngày hôm nay, cái bánh xe ấy đã quay trở lại rồi. Họ liệu sẽ nhận ra nhau hay không? Trong tương lai, điều gì đang chờ đợi họ?

    NGs aka CHUYÊN MỤC "BUNG LỤA" CÙNG [LẠNH]

    NGs 1:

    Sau bữa ăn, cậu ra ngoài dạo phố với một cái khăn choàng hờ qua cổ.

    Au *chen ngang*: Thằng kia, cái khăn hình bông tuyết đâu không xài mà lại lấy cái này? Như thế này thì làm sao Umeyu nhận ra mày hả? Cái thằng...#@*#@##

    Hotoka *cố gắng kiềm nén*: Thế đứa nào là Au bộ [Lạnh] này vậy?

    Au *cười cầu hòa *: Hề hề, chỉ là cho hai người đoàn tụ sớm quá mất vui!

    NGs 2:

    Đây là hiện thực, những chuyện đó chỉ xảy ra trong phim ảnh thôi!

    Au *khều khều*: Chị ơi, đây vốn dĩ cũng chỉ là một bộ truyện thôi ạ!

    Umeyu *cười "thân thiện"*: Em à, em không thể để cho chị phiêu một chút à?

    Au: Rất tiếc là không ạ!

    Umeyu *vung tay đóng băng bạn Au*: Này thì không!

    *Đôi lời: Đây là chương đầu tiên, mình là dân nghiệp dư thôi nên viết không hay lắm, mong mọi người thông cảm nha *cúi người 90°*!
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2020
  5. RebeccaCassie

    Bài viết:
    170
    Chap 2: Bí mật

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nhà Umeyu,...

    Cô ngả người lên giường, cầm quyển truyện mà lưỡng lự không biết có nên đọc hay không. Đây là lần đầu tiên cô đọc truyện ma, mà tối nay nhà lại chẳng có ai, tự nhiên sống lưng thấy lành lạnh. Cô đắn đo một hồi, rồi cũng chọn đọc.

    *Chương 1:

    - Aaaaaaaaa! - Tiếng la thất thanh của một cô gái phát ra từ ngôi trường cấp ba Makato.

    Sáng hôm sau, lớp B²,...

    Haizz...một năm có 365 ngày thì hết 355 ngày lớp B² (Năm trước là C², vì là lớp chuyên nên không đổi thành viên trong lớp nhá) này lên phòng Giám thị vì duy nhất 1 lí do: ỒN ÀO KHÔNG CHO LỚP KHÁC HỌC. Cũng bởi vậy mà giáo viên chủ nhiệm của lớp năm nào cũng bị mắng vốn. Và tất nhiên, hôm nay không hề có ngoại lệ nào cả.

    Haraki - "đài phát thanh" của lớp từ ngoài hành lang hớt hải chạy vào trong, phá hỏng cuộc vui:

    - Lớn... LỚN CHUYỆN RỒI!

    - Lớn chuyện gì? - Lớp ai cũng ngạc nhiên.

    - Ma... Ma... Marako chết rồi!

    - Cậu vừa nói gì vậy? Oh my God!

    - Uhm, tớ vừa mới nghe được từ miệng của mấy thầy cô đang họp dưới phòng Giáo viên đó! Nghe đâu là chết tại trường vào hôm qua, khoảng 8h tối gì ấy, còn bị sát hại nữa!

    Cả lớp bị một phen hú hồn. Marako chết rồi, hèn gì giờ này chưa tới lớp. Nhưng cớ chi lại CHẾT TẠI TRƯỜNG LÚC 8H TỐI chứ, khoảng 6h30' học sinh đã về hết rồi. Và đâu ai để ý rằng, trong lớp hiện đang tồn tại hai con người với hai trạng thái khác nhau: một người đang sợ hãi và một người đang cười - nụ cười của thần Chết!

    ~FLASHBACK~

    - Niyu, về thôi! - Marako khoác tay qua vai Niyu, cười tươi.

    - Ờ, đợi tớ xíu.

    Sau khi Niyu soạn đồ vào cặp xong thì cả hai rời khỏi trường, vừa đi vừa trò chuyện rất vui. Nhưng đi được nửa đường, Marako chợt hoảng lên:

    - Thôi chết, tớ để quên điện thoại ở lớp rồi! Thôi, cậu về trước đi, tớ quay lại trường lấy điện thoại cái đã!

    - Để tớ đi với cậu...

    - Không cần đâu! - Cô xua tay. - Tớ có thể tự đi mà!

    - Vậy tớ sẽ chờ cậu cậu. NHANH LÊN NHA! - Niyu hét lớn khi bóng Marako đang khuất xa dần.

    Marako chạy thục mạng tới trường. Và sau một hồi dài nỗ lực thì cô cũng đã đến nơi. Sau khi nài nỉ hết lời xin bác bảo vệ cho vào trường thì cô ngay lập tức chạy lên lớp, kiểm tra dưới học bàn mình, không có. Mọi học bàn trong lớp, không có. Mọi ngóc ngách trong lớp, cũng không có. Cô uể oải ra về.

    (Marako) "Thôi chết rồi! Không tìm được điện thoại, về nhà đảm bảo phải nghe mama giáo huấn một trận, chắc chết quá! Aish... Thật chẳng biết tên nào dám cả gan lấy điện thoại của mình nữa?"

    Đang chìm đắm trong dòng suy nghĩ thì Marako chợt nhìn thấy điện thoại của cô ở ngay giữa sân. Tuy khá ngạc nhiên không biết vì sao nó lại ở đây, nhưng niềm vui vì tối không phải nghe giáo huấn khiến cô gạt đống nghi vấn trong đầu sang một bên. Đột nhiên, bàn tay của một cô gái nào đó đã cầm nó lên trước cô. Bộ đồng phục trên người chứng tỏ ả ta là học sinh trường này. Ả khẽ ngước mặt lên nhìn Marako, cười nửa miệng - nụ cười của sự chết chóc. Cô ngạc nhiên nhìn ả, khuôn mặt đó...

    - Cậu là...

    Chưa kịp nói hết câu thì bóng tối đã bao phủ xung quanh Marako. Cô ngơ ngác nhìn khắp mọi nơi. Tất cả giờ chỉ là một màu đen sẫm, chẳng thấy tí ánh sáng nào cả. Rồi đôi mắt cô như dán chặt vào nữ nhân kia. Ả ta đang trở nên biến dạng...như một ma nữ! Mái tóc đen đổi sang bạc phếch, xõa dài trước mặt, để lộ đôi mắt đỏ thẫm như màu máu cùng cái nhìn khinh khỉnh, lạnh lùng. Đôi môi tái nhợt, kèm theo hai chiếc nanh dài, sắc và nhọn ở hai bên khoé miệng dính đầy máu. Bàn tay ả mọc ra những cái vuốt bén nhọn, nhuốm một màu đỏ rực đến tang thương. Còn làn da từ trắng hồng giờ đã thành trắng bệch. Dần ý thức được những gì đang xảy ra, cô không còn ở trường nữa, mà là một nơi hoàn toàn xa lạ, chỉ có bóng tối ngự trị.

    Ả ma nữ kia nhẹ nhàng bước đến chỗ cô, vẫn là nụ cười nửa miệng ấy, đáng sợ tới lạnh người. Marako sợ toát mồ hôi, xoay người định chạy nhưng dường như có thứ gì đó định vị chân cô ngay tại đấy, chẳng nhúc nhích được gì. Môi cô cứ mấp máy phát ra những tiếng rời rạc trong sự sợ hãi:

    - Cậu...cậu...

    Ả ta càng lúc càng gần Marako hơn, rồi dùng những cái vuốt sắc bén của mình cứa một đường thật sâu vào bụng cô.

    - Aaaaa! - Marako thét lên đầy đau đớn.

    - Trò vui chỉ mới bắt đầu, cậu làm tôi mất hứng thật đó! - Ả nghiêng đầu nhìn cô, cái nhếch mép lộ rõ vẻ thỏa mãn.

    - Cậu...sao lại...làm...vậy? Ư... - Cô lấy hai tay ôm bụng mà khụyu xuống, thực sự rất đau...rất đau...

    Thứ chất lỏng đỏ nhợn ấy làm áo cô dính một mảng đỏ tươi, rồi còn nhỏ giọt xuống nền đất đen thẳm, hòa vào nó. Ả từ tốn mà khum người xuống, dùng tay nâng cằm cô.

    - Khuôn mặt xinh đẹp này, chậc chậc... - Ả làm vẻ tiếc nuối, rồi hai cái răng nanh từ từ hạ xuống, cắm sâu vào gương mặt cô, sau đó rút ra một cách dứt khoát. Marako hét lên thống khổ.

    Ả lè lưỡi liếm vài giọt máu trên mặt cô, giọng tựa như Atula đến từ Địa ngục:

    - Vì cô...sẽ là tay sai đáng tin cậy của Tử Thần.

    Marako mở to mắt ngạc nhiên sau khi nghe câu nói đó. Tay sai đáng tin cậy? Tử Thần? Rốt cuộc ả ta là ai?

    Ả cầm bàn tay cô lên một cách "nâng niu", lấy móng vuốt ghim sâu vào, sau đó lại lại rút ra. Marako hét lên thật lớn. Nhưng đáng tiếc, sẽ không ai nghe thấy tiếng gào đầy bi thương đó cả.

    Đôi mắt cô dần nhắm lại, chìm vào cơn mê.

    Quang cảnh đã trở lại là ngôi trường cấp ba Makato. Giữa sân trường, có hai nữ sinh. Một người thì nằm trên nền đất lạnh lẽo mà bất tỉnh, máu lênh láng, còn người kia thì rảo bước đi, trong âm thầm và cô độc...

    ~END FLASHBACK~

    Học sinh lớp B² tự nhiên lại thấy rùng mình. Cái chết quá đường đột của Marako làm ai cũng thảng thốt, nhất là Niyu. Cô ngồi ở một góc lớp, úp mặt xuống bàn và nức nở. Cô tự trách bản thân đã không cùng Marako trở lại trường, đã vậy chờ lâu quá còn tự ý về trước nữa chứ! Đúng là vô dụng mà!

    Đang trong khoảnh khắc đau thương nhất, Jikuri chợt liếm môi, lắp bắp:

    - Có khi nào...trường mình có... MA!

    - Aaaaaa! - Và giờ là màn...la tập thể!

    * * *

    Máu là chất lỏng chảy cuồn cuộn đi nuôi cơ thể. Máu mang màu đỏ tươi, quyến rũ khiến cho con người ta thèm khát.

    Máu còn là hiện trưng của sự sống đầy hỗn mang, phức hợp. Đôi khi, máu của sinh vật này còn là nguồn sống của sinh vật khác.

    Nhà Hotoka,...

    Cậu ngồi dựa lưng vào thành giường, cầm laptop mà lướt lướt quẹt quẹt. Aizz, nói trắng ra thì cậu đang tìm truyện để đọc ấy mà, cái kho tàng manga lẫn anime gồm cả mấy ngàn cái dài ngoằn đã bị một con người tên Janoto Hotoka "đốt" sạch trong vòng một năm rưỡi.

    You make me cry

    Make me smile

    Make me feel the love is true

    You always stand by my side

    I don't want to say goodbye...

    Chuông điện thoại reo. Cậu nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại, rồi bật cười khi dòng chữ to đùng "Zakuma- kun HANDSOME NHẤT QUẢ ĐẤT" hiện ra cùng tấm hình tự sướng của hai đứa ở Disney Land.

    - Cái thằng này! Lại lén lấy máy mình phá rồi. - Cậu lắc đầu ngán ngẩm, rồi bắt máy. - Hi honey, gọi chi vậy?

    - Honey cái đầu cậu! - Zakuma gắt. - Mà thôi, bỏ qua đó. Đi uống trà sữa với tớ coi, ngồi trong nhà chán chết!

    - Uống cái đầu cậu! Tớ về tới Nhật từ sáng rồi!

    - WTF? Cậu vừa nói gì? Về Nhật rồi sao không bảo tớ một tiếng? Bộ cậu định bỏ thằng bạn này lẻ loi bên đây hả? Bạn thân kiểu gì vậy? (Lược bỏ n chữ vô cùng thâm thúy của "người nào đó") Chờ đấy, chiều nay tớ về Nhật!

    - Ơ này, Zakuma...

    Tút...tút...

    Điện thoại đã tắt trước khi cậu kịp nói gì thêm. Biết lắm mà, hay tin một cái là chửi xối xả thế đấy! Mà nó rảnh thiệt, chiều bay về. Vậy chắc tầm bình minh mới tới nơi. Thôi thì khỏi ra sân bay đón nó đi, để thằng đó tự lếch taxi cũng không phải là ý kiến tồi.

    Với cái suy nghĩ như thế, cậu nhanh chóng tiếp tục tìm truyện để đọc. Đang cười hả hê thì nhạc chuông reo, lại là nó. Cậu thở dài rồi bắt máy, giở giọng châm chọc:

    - Giề? Nhớ quá nên gọi hả babe?

    - Nhớ cái quần nhà cậu ấy! Tớ không có GAY nên KHÔNG BAO GIỜ yêu con trai, nhất là cậu! À mà chuẩn bị đê, tối nay tớ qua nhà cậu ngủ đó!

    - Gì cơ? Cậu cứ như super man ấy, bộ bay là tới liền à? Ít nhất cũng phải tầm 3-4 giờ sáng chứ? Đừng nói là bắt tớ thức canh đấy nhá? Xùy xùy, bỏ đi, bỏ đi!

    - Ai bảo? Chờ đấy, 11 giờ tối tớ sẽ có mặt ở nhà cậu. Thôi, bye hen!

    Rồi Zakuma cúp máy.

    Khoé miệng cậu liền cong lên một cách cứng ngắc. Đùa ư? 11 giờ tối, thằng này tới giờ tăng động rồi, nặng quá không chữa nên giờ tưởng mình là thần thánh luôn! Thôi cho nó qua một bên đi, lo sự nghiệp đọc manga cái đã!

    Thoắt cái, trời đã chuyển tối. Cậu ăn tối cùng ba mẹ, sẵn tiện "khai báo" luôn vụ thằng bạn trời đánh sẽ qua ngủ. Ông bà vốn rất dễ tính nên OK ngay thôi!

    * * *

    Lúc này đã 9h tối, cậu đang nằm trên sofa nghịch điện thoại chờ nó, mệt quá nên thiếp đi lúc nào không hay.

    Reng...reng...reng, chuông cửa reo lên.

    Cậu mơ màng tỉnh giấc. Đồng hồ chỉ mới điểm 10h30' thôi mà, là ai cơ chứ? Vừa mở cửa ra là cậu lập tức hết buồn ngủ, mở to mắt hết cỡ để nhìn người đang hiện diện trước mắt mình, cằm chỉ cách mặt đất có 2mm. Là nó...thằng Zakuma...sao nó có thể? Còn chưa 11h nữa, liệu nó có phải là người không?

    Ngược lại với thái độ ngạc nhiên tới đứng hình đó, Zakuma lại hết sức bình tĩnh. Nó hỏi một cách rất ư là ngây thơ:

    - Sao vậy? Không mời khách vào nhà à?

    Hồn đã về thể xác. Cậu đáp trả lại, trong lời nói pha lẫn sự châm chọc:

    - Cậu là khách à? Ồ, thế mà nãy giờ tớ tưởng ăn trộm, đầu cuối đen sì. Tớ còn nghĩ sao trộm nó gõ cửa tử tế thế nữa chứ!

    - Cái thằng này!

    - Thôi, vào đi. Giỡn tí thôi, sao căng thế?

    Cả hai vào trong nhà. Tối đó, hai đứa làm náo loạn cả căn nhà luôn! Phá đến nỗi pama cậu phải đeo bông gòn, trùm mền kín mít mới ngủ được cơ đấy!

    Phòng Hotoka,...

    Hai đứa mở TV coi mà cười ha hả, rồi bật dàn karaoke lên, hát tưng bừng...nói chung là ngày mai thế nào hàng xóm cũng qua mắng vốn cho xem.

    Đang xem hoạt hình, cậu chợt nói khẽ:

    - Zakuma...

    - Gì vậy?

    - Hồi sáng, tớ gặp một người, rất giống Umeyu...

    - Vậy có phải không? - Nó hỏi, vẻ mặt cực kì căng thẳng.

    (Zakuma) "Làm ơn đi...làm ơn đi Hotoka-kun! Không phải, là không phải có đúng không?"

    Im lặng. Cậu khẽ lắc đầu. Nó thở hắt ra. Thực may, vẫn chưa nhận ra.

    (Zakuma) "Hotoka-kun, cậu biết không? Thực lòng tớ rất muốn cậu và Ume-chan gặp lại nhau, nhận ra nhau. Nhưng tớ cũng sợ...mọi thứ sẽ bị lộ. Phải tách hai cậu ra thật xa, nếu không, không chỉ có hai cậu, mà mọi người cũng sẽ gặp nguy hiểm."

    Không khí thật sự rất nặng nề. Họ chỉ biết ngồi yên, và im lặng. Một lát sau, Zakuma tắt ti vi và đèn rồi đắp chăn, nói:

    - Ngủ thôi.

    - Ừ...ngủ thôi.

    Rồi căn phòng trở nên im ắng vô cùng, không một chút động tĩnh gì. Tưởng chừng cả hai đều đã ngủ, nhưng đâu phải vậy. Họ vẫn thức, chỉ là đôi mắt đang nhắm lại thật chặt mà thôi.

    Nó chợt mở mắt, ngồi bật dậy nhìn cậu.

    - Xin lỗi, Hotoka à... Giấu cậu, tớ thật sự không nỡ đâu...

    Nói rồi, nó mới đứng dậy. Như một cơn gió, Zakuma nhanh nhẹn lướt đi, hình bóng nó chớp nhoáng trên những mái nhà, và đáp xuống ở bãi đất trống. Ở đấy, cũng có một người con trai...

    Trong bóng đêm, ta không thể nhìn thấy dung mạo của chàng trai kia, chỉ có thể nghe tiếng.

    - Sao rồi, vẫn chưa có gì à? - Người lạ mặt lên tiếng.

    - Ừm, chắc chúng đang lên kế hoạch gì đó.

    - Vậy được rồi. Còn Hotoka-kun? Dạo này thực sự không có gặp cậu ấy.

    - Haizz... Tớ là gió cơ mà muốn giơ cờ trắng với cậu ấy luôn đấy! Suốt ngày cứ đi tùm lum mà không bảo tớ một tiếng, tớ cũng có phải bảo mẫu đâu mà theo sát 24/7?

    - Hì... Ráng chịu thôi...

    Cả hai đều im lặng. Anh chàng lạ mặt kia nhìn về phía xa xăm nào đó, giọng nhẹ tựa không khí:

    - Không biết chỗ bọn họ sao rồi nhỉ?

    - Chắc là ổn.

    Họ lại chìm vào khoảng lặng.

    Có một bí mật, mà chỉ những người trong cuộc mới biết. (Hotoka và Umeyu không phải người ngoài cuộc đâu, nhưng lí do họ không biết gì hết ấy, cứ đọc là sẽ biết nha!)

    Nhà Hotoka,...

    Cậu chợt mở mắt, vẻ mặt chất chứa đầy ưu tư. Những gì nó nói khi nãy, cậu nghe một chữ cũng không sót. Chỉ là...nó đang giấu cậu điều gì? Trước giờ mọi chuyện nó đều san sẻ với cậu, nay sao lại giấu? Chuyện nghiêm trọng đến vậy sao?

    - Zakuma...

    NGs aka CHUYÊN MỤC "BUNG LỤA" CÙNG [LẠNH]

    NGs 1:

    - Giề? Nhớ quá nên gọi hả babe?

    - Nhớ cái quần nhà cậu ấy!

    Au: Yah, nhà ngươi có thể sử dụng ngôn ngữ trong sáng 1 chút không? Hết đầu lại tới quần!

    Zakuma: Này, ngươi có tin là cái bộ 'LẠNH' này sẽ không được xuất bản nữa không hả?

    Au*cười cầu hòa*: Thôi, em biết anh Zakuma là người đẹp trai, ga-lăng mà! Đừng vậy nha anh? Em lỡ lời...

    Zakuma: Chỉ được cái dẻo miệng!
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2020
  6. RebeccaCassie

    Bài viết:
    170
    Chap 3: Chúng ta lại gặp nhau.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Màn đêm tĩnh lặng buông xuống. Trăng đã lên cao. Mặt trăng tròn, to và đỏ; mang trên mình thứ vẻ đẹp huyền ảo, làm cho ta có cảm giác chỉ có thể nhìn thấy mà không bao giờ chạm tới được. Vầng trăng trên bầu trời kia không phát ra thứ ánh sáng chói chang như mặt trời, mà chỉ nhỏ nhoi, le lói. Mọi người luôn bị vẻ đẹp bí ẩn ấy quyến rũ, quên cả rằng...trăng là thứ chẳng mấy tốt đẹp gì. Nó có vẻ ngoài lung linh huyền ảo là thế, nhưng lại tiếp tay che giấu những tội lỗi vào trong bóng tối, để chúng không bao giờ bị đưa ra ngoài ánh sáng.

    Trong khi muôn vàn vật đều chìm vào giấc ngủ, thì vẫn có những vật tồn tại nhờ bóng tối. Khi màn đêm buông xuống, cũng là lúc chúng đấu đá với nhau để giành vị trí kẻ cai trị bóng đêm!

    "Tứ Vương Hội" - một băng nhóm tổ chức ngầm hội tụ các học sinh của các ngôi trường danh tiếng, thành tích học tập tốt, đồng thời cũng là những kẻ hai mặt. Chúng có một bộ mặt hiền lành, gương mẫu khi ở trường, nhưng khi đêm về, những con ác quỷ đội lốt người đó mới thật sự thức tỉnh!

    Tổ chức ngầm này nằm dưới quyền của bốn học sinh trong ngôi trường cấp 3 Konoha nổi tiếng khắp nước, đúng như từ "Tứ Vương" trong "Tứ Vương Hội". Họ gồm Tsukiyomi Ikuto, Ohnisa Yamo, Ugudo Jimato & Iyano Miyoi - những cái tên danh giá của trường Konoha.

    Cả bốn hiện đang ngồi trong căn cứ bí mật, bàn tán gì đó.

    - Đã xử xong đám nhãi đó chưa? - Ikuto hỏi Miyoi mà mắt cứ nhắm hờ lại, vẻ an nhàn, hờ hững lộ rõ.

    Tsukiyomi Ikuto - hắn là loại người cực kì tàn nhẫn, thẳng tay với những kẻ làm bản thân thấy không hài lòng, nhưng cũng là người mà bất kì phụ nữ nào cũng muốn có.

    - Anh không cần lo, đã xử lí sạch sẽ. - Ả nháy mắt.

    - Tốt, giờ tập trung cho kế hoạch đi.

    * * *

    Mới đây thôi mà đã ba ngày trôi qua. Hôm nay là ngày cả thế giới hân hoan đón chào chúa hài đồng.

    Bữa nay Hotoka phải thừa nhận là cậu dậy sớm thật. Chỉ mới 6h thôi mà cậu đã mở mắt đón chào ngày mới rồi! Ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài qua ô cửa sổ, cậu chợt giật mình khi nhận ra những bông tuyết đang rơi đều đều.

    Sau khi làm vệ sinh cá nhân, Hotoka đi xuống dưới nhà, có chút nuối tiếc sao mình không ngủ thêm chút nữa. Căn nhà trống trơn, cả ba mẹ cậu còn đang vùi mình trong chăn mềm gối ấm nữa là...

    - Haizz...biết ngay mà. Chắc hôm qua ba mẹ lại "hoạt động" nhiều quá rồi. Để xem...chắc mai mốt mình sẽ có một đứa em đây!

    Đắn đo một hồi, cuối cùng cậu cũng "vác" tấm thân biếng nhác của mình vào bếp làm bữa sáng cho cả nhà. Quanh quẩn trong nhà cũng chẳng có gì làm nên sau khi thưởng thức bữa sáng 'cô đơn' xong, cậu quyết định đi dạo vài vòng.

    Cơ mà hôm nay dường như là ngày xui của cậu thì phải. Vừa đi được một đoạn ngắn thì trời đã đổ mưa ào ào mất rồi! Chạy về nhà thì đảm bảo sẽ bị ướt nên cậu không còn cách nào khác ngoài trú tạm dưới mái hiên nào ngay đó. Bất ngờ thay, cậu thấy cô gái mà hôm trước cậu đã nhận "lầm" là Umeyu cũng ở đó trú mưa. Túng quá, cậu chỉ biết đứng trơ ra đó mà nhìn người ta thôi, nhìn theo kiểu như là..."ngó trộm crush" ấy! Cô gái kia đang "thả hồn về phương xa" thì bất chợt quay sang, và tất nhiên, cô bắt gặp cái nhìn kì lạ của cậu.

    - A...cậu là người hôm trước... Mà sao cậu lại nhìn tôi như vậy?

    Bị làm cho giật bắn mình, cậu vội xua tay, cười cười:

    - Ừm...không có gì đâu.

    Cả hai không nói gì thêm, chỉ im lặng.

    Đã lâu lắm rồi mà mưa vẫn chưa tạnh. Tiếng "tách...tách" vẫn vang lên đều đều hòa cùng màn mưa dày đặc, trắng xóa. Hai đứa vẫn đứng đó, khoảng cách chỉ có hai hay ba bước chân nhưng ngỡ như xa lắm, như đại dương sâu thẳm, như vũ trụ bao la, và...như màn đêm tối đen chẳng khác gì mực. Không hiểu sao, đây chỉ là lần gặp mặt thứ hai thôi, lại còn nói chẳng quá ba câu, thế nhưng cậu lại cảm giác bản thân hiểu rất rõ người con gái này. Ở cô có cái gì đó rất khó gần gũi, như là cô không muốn tiếp chuyện với ai, cô sợ thế giới bên ngoài. Cô gái này hẳn là rất cô đơn đi? Cậu đoán là cô không có tới năm người bạn cho dù là thân thiết hay những mối quan hệ xã giao, chỉ những người cho cô cảm giác tin tưởng thật sự thì mới ở cạnh cô lâu dài.

    Rồi cậu len lén nhìn sang bên cạnh và bắt gặp hình ảnh cô đang lấy hai tay ôm người, cơ thể run nhẹ. Cậu giật cả mình. Khoảnh khắc này...nó quá đỗi quen thuộc với cậu! Tại sao...tại sao lại có thể giống đến như vậy? Cô gái này...vốn dĩ không phải Ume-chan của cậu còn gì? Trong vô thức, phải, chỉ là vô thức thôi, cậu cởi áo khoác ngoài ra, tiến đến khoác lên người cô. Cô ngạc nhiên nhìn cậu, ý muốn một câu giải thích cho hành động vừa rồi. Cậu lúc này thực sự 'xoắn' quá, lại trong vô thức mà mỉm cười, dịu dàng nói:

    - Như vậy sẽ ấm hơn.

    Giờ thì cô không chỉ đơn thuần là ngạc nhiên nữa, mà là shock. Từ giọng nói, khuôn mặt cho tới cử chỉ, thần thái, đều giống cậu ấy như đúc. Kí ức về ngày hôm ấy lại ùa về trong tâm trí cô. Hôm đó, trời cũng đã mưa. Mưa rất lớn. Như thể hiện tại đang lặp lại quá khứ, nhưng người con trai này không phải cậu, bất quá cũng chỉ là quá giống cậu mà thôi.

    Hồi sau, trời dần tạnh mưa.

    - Bye, hẹn gặp lại cậu nhé! - Cậu cười tươi, vẫy tay tạm biệt.

    - Ơ này, cái áo khoác...

    Muộn rồi, cô chưa kịp nói xong thì cậu đã chạy mất dạng. Cô khẽ cong khoé môi lên tạo thành một nụ cười mỉm, lẩm nhẩm:

    - Sẽ gặp lại thôi, tôi còn phải trả áo khoác cho chủ nhân của nó nữa. Lỡ như khi chết, linh hồn cậu lại tới tìm tôi đòi nợ không chừng. - Cô biết, đó cũng chỉ là một lời biện minh thôi, bởi lẽ bản thân cô cũng muốn gặp lại cậu _ người con trai cho cô cảm giác thật yên bình, như một bến dừng chân của chính cô.

    Sau đó, cô hướng gót chân về phía ngôi nhà thân yêu của mình. Và có một sự thật là, từ nãy đến giờ ông trời cố gắng gặng bao nhiêu "nước mắt", mưa cả tiếng đồng hồ chỉ để tạo cơ hội cho hai đứa quen nhau. Rốt cuộc, chẳng ai biết tên ai hết.

    Hotoka vui vẻ về nhà. Nếu cô thật sự không muốn nói chuyện với ai mà khi nãy lại bắt chuyện trước, vậy thì cậu là người đáng tin cậy rồi!

    Vâng, chắc nhiều bạn cũng biết rồi nhưng thôi, cứ nói cho có lệ vậy. Hotoka là một người mà trí nhớ lúc nào cũng hoạt động không đúng lúc, điển hình là lúc này đây. Lúc vừa bước chân vào nhà thì cậu liền sực nhớ ra một chuyện (không mấy) quan trọng.

    (Hotoka) "OMG! Mình quên lấy lại cái áo khoác rồi!"

    Và đang trong giây phút tưởng nhớ "linh thiêng" thì cậu chợt nghe có tiếng động phát ra từ phòng bếp.

    (Hotoka) "Không lẽ là trộm? Không đúng, mình nhớ là trước khi ra ngoài mình đã khóa cửa cẩn thận lắm rồi mà? Với lại muốn vào nhà còn phải nhập mật khẩu rồi kiểm tra định vị người nhà nữa. Đây chắc hẳn là một tên trộm được đào tạo vô cùng đặc biệt!"

    Cậu nuốt nước bọt, cầm cây chổi rón rén đi xuống bếp. Và kết quả là...chẳng có tên trộm nào hết, chỉ có ba mẹ cậu đang ngồi ăn sáng với vẻ mặt "sâu hép-pi" (Theo ngôn ngữ của loài người thì là "so happy" đó mà!)

    - Ôi Chúa ơi, thằng con trai tôi! Nó rốt cuộc cũng làm một bữa sáng đàng hoàng cho ba mẹ nó rồi!

    - Tôi vui quá mình ơi! Con trai chúng ta...nó lớn thật rồi!

    * * *

    Cậu xịu mặt, cảm thấy vô cùng 'nghìn chấm' với ba mẹ mình.

    (Hotoka) "Có cần làm quá vậy không trời? Chỉ là bữa sáng thôi mà!"

    Cậu đem chổi đi cất rồi lên phòng.

    Vác thân xác nặng trịch lên giường, cậu liền lấy điện thoại ra nghịch. Chợt nghĩ ra điều gì đó, Hotoka gọi cho thằng Zakuma "đốn mạt" hôm trước dám phá hoại buổi tối bình yên của gia đình cậu.

    - Ayy... Giề? - Đầu dây bên kia vang lên một giọng nói hết sức buồn cười, trăm phần trăm là còn ngáy ngủ đây mà!

    - Ah, haha! - Cậu bật cười thành tiếng, nhưng chợt nhận ra mình lố quá, phải kiềm chế, phải kiềm chế! - À...ừm... Đi chơi không, babe?

    - Đi chơi? Đi, đi chứ! - Haizz...vui đến nỗi tỉnh ngủ luôn rồi! - Ây, mà đây là lần đầu cậu rủ tớ đi chơi à nha!

    - Ờ. - Cậu trả lời cho có lệ, mắt nhìn lên đồng hồ treo tường. - Bây giờ là 9h30', vậy 10h40' hẹn ở trạm xe búyt Tokyo nhá! Rủ thêm hai thằng kia nữa.

    - Rõ. - Nó hô lên hào hứng.

    - Vậy...bye. - Cậu nhanh chóng tắt máy, không để thằng bạn mình có cơ hội nói thêm lời nào nữa.

    Bên kia đầu dây,...

    - Thằng quỷ này, nó tính trả đũa mình hôm bữa cúp máy không nói một lời đây mà! Bạn bè có cần tính toán thế không chứ?

    * * *

    Đúng 10h40', cả nhóm gồm: Hotoka, Zakuma, Samuku và Kataya đã có mặt ở trạm xe búyt Tokyo.

    - Đi đâu vậy? - Kataya tò mò.

    - Chờ xe số 2612, tới Maro Sayya. - Hotoka trả lời.

    Chờ khoảng mười phút thì chiếc xe búyt số 2612 cũng tới trạm. Dòng người lũ lượt lên xe, nói trắng ra thì cũng ít người nên cả bốn chẳng phải chật vật mấy để có chỗ ngồi thoải mái.

    Trên xe, cả đám tụ tập nói chuyện vui vẻ.

    Sau một hồi tám đủ thứ chuyện trên trời dưới đất thì xe cũng dừng. Bốn chàng trai xuống xe rồi đi bộ một đoạn ngắn vào Maro Sayya.

    - Ê, bây có mang tiền không? - Hotoka chợt hỏi.

    - Đi chơi mà không mang tiền chứ mang gì hả cha nội?

    - Làm dữ thế? Thôi, bàn coi giờ coi phim gì cái đã!

    Thế là bốn cái đầu chụm lại bàn bạc.

    - Coi phim tâm lý tình cảm đê!

    - No, phim hài cơ!

    - Phim ma mới đã!

    * * *

    - Mệt quá, giờ coi Batman! Cấm cãi! - Zakuma chốt phim một cách nhanh, gọn, lẹ.

    *im re*

    - Rồi, giờ Zakuma đi mua bắp rang, Samuku với Kataya đi mua nước, tớ đi mua vé, ok? - Hotoka phân công nhiệm vụ.

    Bốn đứa liền tản ra. Mất chừng mười lăm phút vật lộn với đám người đang chen chúc, năm phút chờ rạp chiếu phim, cuối cùng thì cả đám cũng được xem phim.

    Vừa bước vào rạp thì gặp ngay một nhóm nữ cũng bốn người, trong đó có cô. Nhìn Zakuma, Samuku và Kataya có vẻ kinh ngạc, hình như có quen biết trước đó. Zakuma mở lời trước:

    - Ủa, sao mấy cậu...lại ở đây?

    - Thì coi phim chứ sao? - Cô gái tóc vàng đại diện trả lời rồi đổi hướng nhìn qua Hotoka. - Cậu ấy là ai vậy? Thành viên mới hả?

    - À, cậu ấy tên Hotoka, vào nhóm lâu rồi nhưng chưa có dịp giới thiệu với mọi người.

    - Ra thế. - Cô gái tóc vàng gật gù. - Chào cậu, tớ là Sarina.

    - Tớ là Roseki.

    - Còn tên tớ là Miyoro.

    Ngay sau đó, Zakuma cũng nhìn cô với vẻ thắc mắc:

    - Còn cô gái kia?

    - Đúng rồi, tên cậu ấy là Umeyu, "hoàn cảnh" cũng giống như Hotoka ý! - Miyoro giới thiệu.

    - Xin chào quý cô, tôi là Zakuma. - Nó khẽ cúi người, dáng chào vô cùng lịch thiệp.

    - Tớ là Samuku.

    - Đừng quên tên tớ là Kataya nhá! - Kataya nháy mắt. - Uhm... Ngồi chung ha?

    Sau màn chào hỏi làm quen thì cả đám mới ngồi xuống xem phim. Nhưng quan trọng là từ đầu tới cuối, Hotoka và Umeyu không hề biết nội dung phim là gì mà cứ nhìn lén nhau mãi thôi. Vì màn làm quen khi nãy mà bây giờ trong lòng cả hai đều thấy thấp thỏm. Họ có hàng tá câu hỏi cần được giải đáp.

    (Hotoka) "Umeyu... Umeyu... Là trùng tên sao, hay chính là cậu ấy? Có hay không, cậu đã thực sự xuất hiện trước mặt tớ rồi?"

    (Umeyu) "Là cậu, có phải không? Tớ rất muốn câu trả lời là phải, nhưng cũng sợ, sợ cái đáp án bản thân nhận được là ngược lại. Rốt cuộc tớ phải làm gì đây?"

    NGs aka CHUYÊN MỤC "BUNG LỤA" CÙNG [LẠNH]

    NGs 1:

    - Tốt, giờ tập trung cho kế hoạch đi.

    Au*"ngây thơ" chen ngang*: Kế hoạch gì vậy ạ? Kế hoạch dẫn em đi du lịch vòng quanh thế giới à?

    Ikuto *cố gắng kiềm chế*:..

    Au: Haha, em biết anh thương em mà! Em là em có công nhiều lắm nhá! Em cố tình tạo cho anh hình tượng 'cool boy' này, cho lực lượng fangirl của anh hùng hậu này, à, em biết là anh có dành 1 tình cảm 'ĐẶC BIỆT' cho anh Kamito, sau này em sẽ viết phiên ngoại cho anh thỏa lòng nhá!

    Kamito: Yah con kia, sao anh mài chưa lên sàn mà mài đã cho anh thành gay vại? Còn Ikuto nữa, thằng nhỏ có làm gì mài đâu?

    Fan 1: Ôi kìa, đam kìa chúng bây!

    Fan 2: Tao là hủ đó mày ạ! Ô mai chuối, Au thật là thỏa lòng con dân quá đi!

    Fan 3: Tới đi các anh ơi! Hủ chúng em sẽ luôn luôn ủng hộ các anh!

    Fan 4: Chừng nào có phiên ngoại đó thế ạ? Chúng em nhất định sẽ hóng từng ngày từng đêm đó nha Au!

    Ikuto*liếc Au*: Tôi cho cô 5 giây để chạy!

    Au*cười cầu hòa*: Hihi, em chỉ là giỡn xíu thôi mừ! *chạy biến*

    NGs 2:

    Hotoka vui vẻ về nhà. Nếu cô thật sự không muốn nói chuyện với ai mà khi nãy lại bắt chuyện trước, vậy thì cậu là người đáng tin cậy rồi!

    Au: Sống là phải khiêm tốn chút chứ! Lố gì mà lố hết phần thiên hạ à!

    Hotoka*lườm*: Con kia, ngươi có tin là ta đốt ngươi thành tro không hả?

    Au*cười cầu hòa*: Ấy thôi thôi, em sai em sai ạ! *xách đồ bỏ chạy*

    * Cuối cùng cũng có thời gian đăng chap mới rồi. Mọi người ơi ai có ghé qua đọc truyện của mình thì để lại cái comment cho mình biết mình còn gì thiếu sót với nha!
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2020
  7. RebeccaCassie

    Bài viết:
    170
    Chap 4: Tsukiyomi Ikuto - Mặt dây chuyền nằm trong tay hắn?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi xem phim xong, cả bọn liền kéo nhau đi tham quan công viên giải trí Yukito của Maro Sayya. Đây là một địa điểm khá nổi tiếng đối với hầu hết người dân Nhật Bản nên lượt khách ra vào thực sự rất đông.

    Chật vật với đám người nhí nhố suốt hơn nửa tiếng, cuối cùng thì 8 đứa cũng vào được công viên Yukito. Có lẽ do hiện tại đang là mùa đông nên nơi này mới phủ đầy tuyết ở hai bên lối đi.

    - Chơi tàu lượn siêu tốc ha! - Roseki đề nghị.

    - OK! - Cả đám còn lại ngoài Umeyu và Samuku thì đều hưởng ứng nhiệt tình. Aizz, dường như hình tượng của hai người này là lạnh lùng như băng tuyết rồi.

    Vì một hàng ghế có thể chứa được 2 người nên tất cả đã đồng lòng quyết định bốc thăm để chọn "bạn ngồi cùng hàng". Còn kết quả ấy hả, tới thằng mù còn biết: Hotoka và Umeyu, Samuku và Roseki, Kataya và Sarina, Zakuma và Miyoro. Đứa nào đứa nấy bước vào chỗ, nét mặt có vẻ rất hài lòng.

    1...2...3... Chiếc tàu lượn siêu tốc bắt đầu khởi hành một cách "nhàn nhã". Rồi khi đã cách mặt đất chừng ba mươi mét, nó dừng lại ở đỉnh. Và nó phóng một cái "VÈO"! Tốc độ khủng khiếp của nó nói không ngoa thì thực sự là gấp ba lần những chiếc tàu lượn bình thường! Trừ Umeyu "bận" giữ hình tượng ra thì ba cô nàng còn lại đều hét toáng lên, còn bốn chàng trai lại thản nhiên bốc bánh snack ăn. Thực chẳng biết bọn họ đã mua từ lúc nào nữa. Nhưng đâu chỉ có vậy. Đỉnh điểm của câu chuyện chính là khi chịu không nổi trò chơi "gan hùm" này, ba nàng kia còn làm ra loại hành động còn "gan hùm" hơn: ÔM NGƯỜI KẾ BÊN! Ừ thì người kế bên họ là ai...mọi người chắc đã hiểu vấn đề rồi nhỉ?

    (3 girls ôm) "OMG Sun, xấu hổ quá đi mất! Nhưng mà cái tàu lượn siêu tốc này khủng khiếp quá đi mất!"

    (3 boys 'được' ôm) "What the? Cậu ấy...ôm mình?"

    Tình trạng đó cứ tiếp diễn cho đén hơn chục phút sau. Mà tội nhất chắc có lẽ là Hotoka và Umeyu đi. Sống trên đời mười bảy năm chưa từng có một mảnh tình vắt vai, bây giờ cái cảnh ôm ấp này hiện ra trước mắt, hai người họ phải làm sao đây? Đã vậy còn do bên nữ chủ động, đúng là phim 3D sắc nét quá mức cần thiết mà!

    Sau khi xuống khỏi chiếc tàu lượn ám ảnh cuộc đời ấy thì Sarina, Roseki và Miyoro đồng loạt rủ nhau đi mua nước để tránh tình huống xấu nhất họ có thể gặp phải. Umeyu cũng đi theo, chứ chẳng lẽ cô một thân thiếu nữ lại đứng cùng một lũ con trai?

    Trên đường đi,...

    Vốn dĩ đang rất bình thường, nhưng một sự bất bình thường đã xuất hiện khi Umeyu bỗng dưng lại thấy một hàng kem ở đằng xa, theo một cách kỳ diệu nào đó mà không ai biết. Tất nhiên, cô chẳng khác nào mèo thấy mỡ cả, ngay lập tức quay sang bảo 3 nàng kia:

    - Mấy cậu cứ đi mua nước đi, tớ chạy đi mua kem cho mọi người nhá!

    Rồi chẳng đợi có lời hồi đáp, cô liền vọt đi luôn. Cả Sarina, Roseki và Miyoro đều chỉ biết thở dài ngao ngán rồi vẫn phải đi mua nước.

    Còn Umeyu, hiện tại thì cô đang dùng hết tất cả niềm tin yêu và sức lực để chạy tới hàng kem bằng tốc độ ánh sáng. Bỗng dưng cô va phải một ai đó rồi ngã. Cô "ái da" một tiếng, lòng tự nhủ sẽ ghi nhớ thật kĩ dung nhan kẻ đã ngăn cản cô và kem "đến bên nhau". Nhưng khi ngẩng đầu lên nhìn rõ, cô liền thầm tán dương trong nội tâm. Đây là một chàng trai mà sức quyến rũ của hắn tuyệt đối không hề nhẹ, ngũ quan tuấn mĩ, chưa kể lại còn rất cao nữa a! Đặc biệt nhất ở chàng trai này hẳn là đôi mắt đi. Đó là một đôi mắt hai mí màu nâu đen với cái nhìn sắc bén, nhanh nhạy. Không hiểu sao, cô lại cảm thấy từ duy nhất để diễn tả hắn có lẽ là...giảo hoạt chăng?

    Hắn nhẹ nhàng đỡ cô đứng lên, khẽ cười:

    - Em không sao chứ?

    - Ah, dạ... Em không sao. - Cô xua tay, cười cười nhưng vẫn không quên nhiệm vụ "giữ hình tượng".

    - Không sao là tốt rồi. Vừa rồi là anh hơi vội, xin lỗi em. Anh tên Ikuto, Tsukiyomi Ikuto. Còn em?

    - Ah, em là Hinamori Umeyu.

    - Umeyu...tên rất đẹp. Quên mất, bây giờ anh có việc, hẹn gặp lại em.

    Nói rồi, hắn liền quay lưng rảo bước đi, môi khẽ nhếch lên. Có lẽ không ai để ý rằng, trên tay hắn từ lúc nào đã hiện diện mặt dây chuyền hình cỏ bốn lá của Umeyu. Tsukiyomi Ikuto - hắn là một kẻ mà không phải muốn là có thể đùa giỡn. Bất cứ ai cũng phải...khiếp sợ hắn.

    Còn Umeyu, cô đứng đó ngơ ngơ ngẩn ngẩn mất hồi lâu. Không hiểu sao, cô lại cảm thấy cái tên Ikuto rất quen thuộc. Cứ như cô với hắn có quen biết, có quan hệ rất tốt, mà lại cứ như...giữa hai người cũng có một hiềm khích khó có thể tháo gỡ. Mà thôi, chuyện cô quan tâm nhất bây giờ chính là mấy cây kem. Kem là chân ái a!

    Chật vật luồn lách cả một lúc, cô cuối cùng cũng nhìn thấy 7 con người kia đang thản nhiên tám chuyện.

    - Hey! Cho mọi người này! - Umeyu tiến đến, chìa mấy cây kem trên tay ra.

    - Wow, kem hả? Arigato! - Hotoka cầm cây kem vani một vách thèm thuồng. Aizz, đáng lẽ cũng chẳng đến mức này, nếu như không phải bằng một lý do nào đó mà hơn 10 năm nay cậu bỗng dưng bị cách ly với kem. Kể cũng tội, đúng lúc cậu đang định liếm thì...

    - DỪNG LẠI! - Ngoại trừ Umeyu ra thì đám còn lại không hẹn trước mà đồng thanh hét lên.

    - Hả? Vụ gì vậy? - Hotoka ngơ ngác hỏi, đồng thời trong lòng cũng không ngừng gào thét sao mỗi lần tính ăn kem đều xảy ra chuyện.

    - Cậu...không được ăn! - Zakuma nhanh tay giựt lấy cây kem trên tay Hotoka mà liếm liếm, hy vọng cậu sẽ không thèm tới nỗi ăn cả đồ dính nước miếng của người khác.

    - Tại sao chứ? Kem ngon mà? - Hotoka giãy nãy lên, thực không hiểu nổi những người xung quanh cậu nữa.

    - Nó...

    - Không tốt cho sức khỏe! - Miyoro lên tiếng, kịp thời cứu vớt một "linh hồn tội lỗi". - Thôi, không ai ăn nữa, đem bỏ hết đi.

    - Yes yes yes! - Lũ còn lại phụ họa nhiệt tình trên cả nhiệt tình.

    Và thế là Zakyma với Samuku đem mấy cây kem đó "tiêu hủy" ở đâu không biết, bỏ lại Umeyu vẫn hoang mang với tiếng lòng mong mỏi được ăn kem.

    (Tất cả trừ Hotoyu) "Phù, hên quá! Sức mạnh của Hotoka giờ đã khó kiểm soát mà ăn kem vào thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa đây!"

    - À phải rồi, khi nãy tớ có gặp một người, trông cũng đẹp trai lắm, không hiểu sao tớ cứ thấy quen quen. - Umeyu kể. - Hình như tên là Ikuto, họ là... À, là Tsukiyomi.

    - Tsukiyomi Ikuto? - Sáu cái miệng nào đấy hét lên, tất nhiên là bỏ Hotoka qua một bên đi.

    - Ừm.

    - Cậu phải nhớ, tuyệt đối...tránh xa hắn ta, càng xa càng tốt. - Sarina yêu cầu, vẻ mặt cả bọn đột nhiên nghiêm túc lạ thường.

    - Sao lại vậy?

    - Cậu cứ biết vậy là được rồi. Mà thôi, bỏ qua đi, giờ chơi cái đã! - Rồi Sarina kéo cô đi.

    (Umeyu) "Mặc dù Sarina cậu ấy đã nói là bỏ qua, nhưng mình thực sự cảm thấy rất kì lạ. Phải tuyệt đối tránh xa người tên Ikuto kia, là tại sao chứ? Hắn là kẻ thù của mọi người à? Hay là do mấy cậu ấy ghen tị vì dung mạo của người ta?"

    * * *

    Hôm đó cả đám đã cùng nhau quậy tưng bừng hoa lá ở Maro Sayya. Samuku tham gia thi bơi lấy của ban tổ chức biết bao nhiêu phần thưởng, còn Miyoro thi nhảy cứ như thần thánh, quán quân cuộc thi 3 năm liền còn chịu thua nữa là... Mà đặc biệt nhất là "thiên tài" gắp thú bông Zakuma, chỉ một lượt mà "lượm" được 16 con thú bông, đem chia đều cho nhóm... Aizz, nói chung là quậy đến mức giám đốc phải chạy tới gặp rồi van lạy, xin cho người ta kinh doanh buôn bán.

    Chiều tàn, cả bọn đành phải tạm biệt nhau. Có lẽ hôm nay là một ngày vô cùng đáng nhớ của họ, đi về mà trên tay đứa nào đứa nấy cầm chừng 5, 6 túi quà to đùng. Haizz...chắc Maro Sayya sẽ phá sản sớm thôi nếu họ còn lui tới thường xuyên.

    Nhà Umeyu,...

    Cô uể oải mở cửa vào nhà, lên phòng quăng đống quà vào một góc rồi đi tắm. Tắm xong thì cũng lên giường đánh một giấc ngon lành luôn. Ây, có lẽ đã quá mệt (với lũ điên kia) rồi.

    Nhà Hotoka,...

    Cậu vui vẻ đẩy cửa:

    - Con về rồi!

    - Con về rồi à? - Mẹ cậu từ trong bếp chạy ra. Ôi giời, mẹ cậu lại đi tranh việc làm với dì Akira rồi.

    - Vâng. Mà ba đâu rồi mẹ?

    - Ba con tới công ty rồi. Có việc đột xuất, hình như quan trọng lắm nên chắc ông ấy không về đâu.

    - Thiệt tình, Noel mà cũng... - Cậu thở dài. Vốn tưởng năm nay cậu sẽ được đón Noel cùng gia đình sau bao năm xa cách, ai ngờ đâu...

    - Thôi thôi, giờ con lên phòng tắm rửa, sau đó đi chơi với mẹ. Sẽ vui lắm cho coi! - Bà nháy mắt.

    - Vâng. - Rồi cậu mang cả đống quà nặng trịch lên phòng.

    Tình hình nhà của 2 nhân vật chính là vậy, còn 6 người kia á...nhà trống trơn, không có lấy một, à không, nửa bóng người. Haizz...chắc mấy con ma cô đơn lắm!

    Phố Tokyo,...

    Trên con phố đông nghẹt người này, thấp thoáng là hình ảnh sáu con người gồm ba trai, ba gái tung tăng xách đồ đi chơi. Khỏi nói cũng biết mấy "thím" nào rồi. Zakuma đề nghị:

    - Bây giờ chúng ta ai về nhà nấy cất đồ rồi hẹn nhau ở bãi đất trống nhé!

    Vừa dứt câu, năm người còn lại (Thực ra là bốn tại Samuku đang nhập vai cool boy xuất thần quá) liền quay sang nhìn nó với ánh mắt cún con, tràn đầy mong đợi, mà cái mong đợi ấy cốt lõi chỉ là "Cậu mang đồ về giúp tớ đi!". Nó thở dài thườn thượt, thầm trách số khổ khi có những đứa bạn lười như hủi này:

    - Thôi được rồi, mấy cậu ra bãi đất trống trước đi, tớ cất đồ cho.

    - YEAH! ZAKUMA-KUN MUÔN NĂM!

    Và diễn biến tiếp theo thì chắc chắn là bạn đã biết rồi. Cả đám để đồ lại cho Zakuma rồi chạy biến.

    - Thật là... Không sao, mình là gió, mình thuộc hệ gió mà! Chuyện này chẳng là gì cả! - Haizz.. Giờ thì mọi người đã hiểu 'nỗi lòng' của gió rồi đó!

    Hóa ra lí do 6 người còn lại chưa về nhà là vì hẹn nhau đi chơi chập hai mà không có hai nhân vật chính của truyện. Thật đáng chết mà, bỏ Hotoyu ở nhà thì ít nhất cũng phải rủ con Au này đi chứ!

    Sau khi "hộ tống" đống đồ kia một cách an toàn thì nó bay thẳng đến bãi đất trống - nơi có 5 người nào đó đang chờ.

    - Hey, đi thôi mọi người! - Nó đứng từ xa vẫy tay, gọi to.

    Cả đám nhanh chóng chạy tới chỗ Zakuma, rồi họ "dắt" tay nhau dung dăng dung dẻ mà đi chơi. Họ dạo quanh phố Tokyo. Đêm nay, bầu trời tối mịt, tất cả đèn đường đều tắt, duy chỉ có những thứ đồ trang trí đường phố và cây xanh tỏa sáng, những đốm sáng lập lòe, đẹp mắt. Đâu đó, vài "Ông già Noel" với túi quà nặng trĩu trên vai đang đi qua đi lại phát quà cho những đứa trẻ đi đường. Nhìn nụ cười nở trên khuôn mặt thơ ngây của chúng như làm mọi buồn phiền trong cuộc sống tan biến hết vậy. Sáu người bọn họ nhảy tưng tưng trên phố, ghé vào mấy quán ăn, cửa tiệm,... mà phá tới bến. Bài thánh ca chợt vang lên đâu đây, thật thánh thót mà cũng thật nghiêm trang. Phần lớn người ta đều nói mùa đông rất lạnh, lạnh đến thấu xương, nhưng với họ thì nó lại ấm áp biết bao. Khoảnh khắc những người thân trong gia đình hay những đứa bạn chí cốt thế này quây quần bên nhau giữa tiết trời rét buốt, cùng cười nói rôm rả, sưởi ấm cho nhau, chẳng phải rất ý nghĩa hay sao?

    - Này... - Sarina khẽ lên tiếng, nhỏ thôi, nhưng đã đủ khiến năm con người kia phải dừng bước. - Chúng ta...làm vậy có đúng không?

    Tất cả đều im lặng. Đúng...hay sai? Họ không thể xác định được.

    - Đừng lo, sẽ không sao đâu. - Kataya chợt nắm chặt lấy tay cô. - Tin tớ đi, chỉ gặp thôi thì sẽ không sao đâu. Chứ cứ để hai cậu ấy xa cách nhau như thế, tớ chịu không nổi.

    - Ừm. - Cô gật đầu, nhưng trong lòng vẫn mông lung với rất nhiều những suy nghĩ rối bời. "Cậu bảo tớ tin cậu sao, Kataya-kun? Tớ có thể sao? Khi mà chỉ cần dăm ba câu hỏi là hai cậu ấy có thể nhận ra nhau. Như vậy thì viên ngọc Tử Uyên..."

    Chợt, đôi mắt họ như dán chặt vào một nam nhân đang đứng trước cửa hàng bán đồ lưu niệm phía xa, tay nâng niu mặt dây chuyền hình cỏ 4 lá giống của Umeyu, môi khẽ nhếch lên tạo thành một nụ cười _ cái nụ cười hoàn mĩ khiến bao nhiêu nữ nhân phải mê mệt. Là hắn, Tsukiyomi Ikuto. Tất cả nhìn nhau một hồi, rồi đồng loạt gật đầu, rảo bước tới chỗ hắn.

    - Yah, Ikuto-kun! - Kataya gọi, giọng nói có chút...mỉa mai.

    Hắn thừa biết là ai, chỉ cười nhạt, nhàn nhã nói:

    - Đã lâu không gặp.

    - Lâu gì, trưa nay ngươi mới xuất hiện ở Maro Sayya còn gì, vậy mà không chào bọn ta tiếng nào, lại còn tìm Ume-chan làm quen. - Roseki bình thản đáp.

    - Hahaha... - Hắn bật cười. - Các ngươi thu thập tin tức cũng nhanh nhỉ?

    - Im đi! - Miyoro gằn giọng. - Ta cảnh cáo ngươi, nếu ngươi dám động tới một sợi tóc của cậu ấy hay Hotoka, thì ngươi chết chắc rồi.

    - Được, ta không động tới. Nhưng còn cái này...thì sao? - Hắn cầm mặt dây chuyền lơ lửng giữa không trung, vẻ đùa cợt.

    - Aish, trả đây! - Sarina tức giận hét lên, nhưng khi cô vừa lao đến thì hắn đã biến mất, chỉ còn màn khói trắng nhạt nhòa.

    Nhà Umeyu,...

    Cô trăn trở mãi mà vẫn không ngủ được. Mỗi lần nhắm mắt lại, cô đều mơ thấy ác mộng. Cô thấy mình đóng băng một ai đó, rồi những con quái vật kì lạ xuất hiện. Cả bảy người bạn kia của cô cũng ở đó. Gì đây? Cô gọi một người đàn ông lạ mặt là phụ vương, và nơi ấy là một tòa lâu đài tuyệt đẹp. Ikuto...cô đánh nhau với Ikuto sao? Thứ hai người sử dụng để đánh nhau cũng rất lạ, chính là những thứ sức mạnh "ảo tưởng". Rồi hắn đánh gục cô, thanh kusanagi đang quyết định sống chết của cô. Và...

    - KHÔNG! - Umeyu bật dậy, khuôn mặt hốt hoảng tột độ.

    Nhắm mắt, hình ảnh đó lại hiện ra.

    Đêm nay là Giáng Sinh, có lẽ cô nên ra ngoài một chút...

    Nhà Hotoka,...

    - Hotoka à, nhanh lên con! - Mẹ cậu đứng dưới lầu vọng lên.

    - Vâng. - Cậu khoác áo, chạy nhanh xuống lầu. - Đi thôi mẹ!

    * * *

    Quay lại với 6 người kia,...

    Ai cũng tức điên lên sau khi tên Ikuto đó biến mất không một dấu vết. Nhưng Zakuma và Samuku lại là hai người mất kiểm soát nhất. Gió trở mạnh những cây xanh chao đảo, những chiếc lá già, khô rơi đầy trên mặt đất. Mây đen mù mịt kéo đến, cả bầu trời nhuốm màu xám xịt. Một giọt...hai giọt...mưa lác đác rơi, rồi... "Rào"! Một trận mưa lớn đổ xuống. Tất cả mọi người đều không nghĩ đêm nay sẽ mưa nên không ai mang dù hay áo mưa, giờ ào đột ngột quá nên chỉ biết hoảng loạn chạy về nhà hay tìm chỗ trú. Dưới mái hiên, vài đôi tình nhân đang đứng. Bàn tay họ siết chặt vào nhau, truyền hơi ấm của mình cho đối phương. Mưa lách tách rơi, trông như tấm màn dày đặc bao phủ cả không gian...

    Dần ý thức được chuyện gì đang xảy ra, Miyoro gắng sức hét lên:

    - Zakuma, Samuku, hai cậu bình tĩnh cái đi, đừng giận quá!

    Cả hai cũng dần trấn tĩnh được tinh thần. Gió nhẹ bớt, mưa ngớt dần. Sarina lên tiếng:

    - Thôi, bỏ qua hắn ta đi, hôm nay là Noel, đừng làm tinh thần người Trái Đất hỗn loạn.

    Sau đó sáu người họ rời đi. Cái mặt dây chuyền hình cỏ bốn lá đó..là bùa hộ mệnh của công chúa, ngoài ra nó còn là một thứ cực kì quan trọng mà chỉ họ mới biết. (Hotoyu không phải là không biết nhưng trong quá khứ có chút trục trặc nên giờ coi như không biết gì nhá!) Nếu Ikuto khám phá được...họ thực không dám tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra. Việc trước tiên là phải lấy lại mặt dây chuyền cái đã!

    Cách chỗ họ không xa, Ikuto đang đứng dưới một tán cây cổ thụ, trên tay vẫn là mặt dây chuyền hình cỏ bốn lá, môi khẽ cười gian tà:

    - Công chúa đáng kính, "hạ thần" mạn phép giữ thứ này một thời gian.

    Rồi hắn rảo bước đi. Hắn biết bây giờ bản thân phải làm gì: Thực hiện bước tiếp theo của kế hoạch.

    NGs aka CHUYÊN MỤC "BUNG LỤA" CÙNG [LẠNH]

    NGs 1:

    Còn Umeyu, hiện tại thì cô đang dùng hết tất cả niềm tin yêu và sức lực để chạy tới hàng kem bằng tốc độ ánh sáng.

    Au: Ể, tốc độ ánh sáng thì phải kêu Miyoro hay Sarina chứ?

    Umeyu: Có im hay không, ta đóng băng nhà ngươi bây giờ!

    Au*lắc đầu lia lịa*: Dạ thôi ạ!

    NGs 2:

    Hôm đó cả đám đã cùng nhau quậy tưng bừng hoa lá ở Maro Sayya. Samuku tham gia thi bơi lấy của ban tổ chức biết bao nhiêu phần thưởng, còn Miyoro thi nhảy cứ như thần thánh, quán quân cuộc thi 3 năm liền còn chịu thua nữa là... Mà đặc biệt nhất là "thiên tài" gắp thú bông Zakuma, chỉ một lượt mà "lượm" được 16 con thú bông, đem chia đều cho nhóm... Aizz, nói chung là quậy đến mức giám đốc phải chạy tới gặp rồi van lạy, xin cho người ta kinh doanh buôn bán.

    Au *khinh bỉ*: Toàn một lũ chơi ăn gian!

    Miyoro: Cái này không phải là ăn gian a, mấy cậu ấy chỉ là sử dụng chút khả năng đặc biệt của mình thôi mà!

    Au: Cái gì mà khả năng đặc biệt chứ? Mấy cái khả năng đó tôi cho mấy người đâu phải để làm chuyện này!

    Zakuma: Ơ nhưng mà...

    Au: Thôi thôi, đừng biện hộ thêm một tiếng nào nữa, với người Trái Đất vậy đã là ăn gian rồi!

    Samuku: Chẳng phải đống đó là kịch bản của cô sao?

    Au: Ơ cái đó... Hình như không có...

    Roseki*giơ xấp kịch bản, ngay trang đang được nói đến*: Đây, vật chứng.

    Au*trở mặt cầu hòa*: Ây thôi mà, những thứ đó...

    All: Đồ hai mặt!

    Au: . Ah haha, thực ra thì...tui còn nhiều mặt lắm đấy..

    All*cạn lời-ing*:.

    NGs 3:

    - Thật là... Không sao, mình là gió, mình thuộc hệ gió mà! Chuyện này chẳng là gì cả! - Haizz... Giờ thì mọi người đã hiểu 'nỗi lòng' của gió rồi đó!

    Au: Quả báo khi đi chơi không rủ con Au này đấy nhá!

    Zakuma: Mi mà không được đi á? Không đi thì mi làm sao thấy được diễn biến của truyện hả?

    Au: Thì ý là phải đi cùng các người đấy! Chứ nhìn lén kiểu này thì còn gì thú vị?

    Zakuma: Thì cũng được đi còn gì?

    Au: Aizz... Thôi đi, ta sẽ dìm chết mấy người để trả thù không được đi chơi! *bỏ đi *

    Zakuma*chạy theo*: Ới ới, cho anh xin lỗi! Lần sau sẽ rủ em đi chơi mà! Đừng để Miyoro rời xa anh a~

    Au: Ơ...em chưa nhắc gì đến Miyoro... Cảm ơn anh đã nhắc! *nháy mắt*

    Zakuma: . OMG!
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2020
  8. RebeccaCassie

    Bài viết:
    170
    Chap 5: Yukiuzi Kamito - thân thế bí ẩn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trên phố Tokyo,...

    Umeyu thả mình vào dòng người xô vội giữa phố Tokyo. Cô chỉ là bị giấc mơ đó ám ảnh đến nỗi không tài nào chợp mắt được, mới một mình lang thang như vầy. Cô đơn...quả thực bây giờ cô thấy rất cô đơn. Thử đứng giữa dòng người đông đúc, chứng kiến cảnh người ta đi bên cạnh người thân, người yêu hay bạn bè mà cười nói vui vẻ trong khi bản thân chẳng có ai cả, bạn có thể không thấy chạnh lòng hay sao?

    Kỳ thực thì cô cũng không cô đơn tới mức đó. Tuy ba mẹ đã đi công tác cả rồi, bạn trai thì cô tạm thời không nghĩ đến, nhưng chí ít, cô có bạn bè. Sarina, Roseki và Miyoro đều là những người bạn rất thân của cô, thật không ngoa khi gọi họ là tri kỉ. Chỉ là... Chẳng biết có phải do Umeyu quá nhạy cảm hay không, nhưng gần đây cô cảm thấy, cả ba đều đang giấu cô chuyện gì đó. Không biết là chuyện gì, nhưng họ vốn luôn chia sẻ với cô mọi thứ mà giờ lại giấu, có phải là nghiêm trọng lắm không?

    Bỗng dưng, cô cảm thấy trống trãi lạ thường. Đây không phải là lần đầu tiên cô cảm thấy thế, nhưng lần này, thực sự có chút khác biệt. Cứ như... Cứ như cô vừa mất đi một thứ gì đó quan trọng lắm, một thứ mà trên thế giới này không có cái thứ hai. Thứ ấy...quả thực là độc nhất vô nhị.

    Như một loại phản xạ tự nhiên, Umeyu đưa tay sờ lên cổ, và rồi cô giật bắn mình khi nhận ra rằng: Mặt dây chuyền hình cỏ bốn lá kia...mất rồi! Cảm giác này, thứ cô đơn này...thật giống như nhiều năm về trước, khi cậu rời xa cô. Đôi vai nhỏ nhắn của cô khẽ run lên. Sợ...cô đang rất sợ...cứ như là cậu đã xa giờ lại càng xa cô thêm vậy. Cũng đúng thôi, bởi đó là chứng cứ duy nhất để cậu nhận ra cô sau bao nhiêu năm xa cách. Cho dù trên thế giới này vẫn còn rất nhiều cô gái sở hữu mặt dây đó, nhưng cái của cô, rất đặc biệt. Phía sau nó được khắc một dòng chữ nhỏ nhắn vô cùng tỉ mỉ: Hotoyu - tên ghép của hai người. Thực sự thì lúc cô phát hiện ra dòng chữ này đã là chuyện khi hai đứa xa nhau được mấy ngày. Cô đã chạy thục mạng đến cái công viên kia để hỏi cậu, nhưng mà, không được gì cả. Cô khi ấy, giàn giụa nước mắt cùng với cơn sốt chưa thuyên giảm được bao nhiêu mà quỵ ở công viên cả buổi. Thì ra...cậu đã từng dùng cái cách thức kín đáo ấy để bày tỏ với cô, nhưng cô lại chẳng mảy may để ý đến.

    Một giọt nước ấm từ đôi mắt cô nhẹ nhàng rơi xuống. "Tách"...mặt đất khô khốc và giọt nước hòa vào làm một. Khóc...cô đang khóc đấy! Vì cái gì? Vì nhớ cậu. Tim cô đập liên hồi, cái cảm giác sợ hãi ấy lại một lần nữa bao phủ lấy con người yếu đuối kia. Khi nãy trời mưa, cô đã không tìm chỗ trú cũng chẳng có gì che chắn nên toàn thân lạnh buốt, cơ thể nóng lên. Bị cảm lạnh mất rồi! Cảnh vật trước mắt cô mờ dần, đôi mắt nhắm chặt lại, đôi môi dần tái đi. Cuối cùng, trên phố Tokyo, thấp thoáng bóng dáng một cô gái đang ngất giữa đường, giữa dòng người qua lại thực ồn ã.

    Chỗ Hotoka,...

    HOTOKA'S POV:

    Ngồi trên chiếc xe mui trần mà trên toàn thế giới cũng chỉ có năm chiếc, tôi cứ đắm chìm trong khung cảnh bên ngoài. Tokyo đêm nay thật đẹp. Đâu đâu cũng có những ánh đèn lung linh huyền ảo với đủ màu sắc đang tỏa sáng. Và mắt tôi như dán chặt vào đám đông ở phía xa, dường như ở đó có gì thu hút lắm! Là...một cuộc thi ca hát à? Rồi mẹ tôi khẽ cười:

    - Con thích hát chứ, con trai?

    - Dạ?

    ~//O//~

    - Tôi xin được nhắc lại, người giành chiến thắng trong cuộc thi này sẽ được so tài với ca sĩ hàng đầu của nền âm nhạc J-Pop hiện nay _ Yukiuzi Kamito!

    Tiếng hò hét của khán giả bên dưới lại vang lên. Đây là cuộc thi "The Voice of Winter" được tổ chức một lần duy nhất vào mùa đông hằng năm. Lần đầu tiên tham gia, kỳ thực tôi có chút hồi hộp. Không hiểu sao tôi tự dưng lại đồng ý với mẹ tham gia cái cuộc thi này, bình thường tôi cũng có hát hò gì nhiều đâu! Nhưng mà tôi có cảm giác, ở đây, ngay tại cuộc thi này, tôi sẽ gặp một người quen thuộc với mình. Cơ mà...là ai chứ?

    - Năm nay chúng ta có mười thí sinh tham gia, xin được giới thiệu: Osaku Jihoto, Matori Yuiki, Mutou Hachi và...Janoto Hotoka!

    Mọi người lần lượt biểu diễn, toàn là những bài hát mang giai điệu sôi động, có tính phổ biến và đều được khán giả hưởng ứng nhiệt tình. Tôi là người cuối cùng. Bước lên sân khấu, đầu óc tôi hoàn toàn trống rỗng. Tôi còn chưa chuẩn bị gì cho cuộc thi này. Hát gì bây giờ? Tôi chẳng có ý tưởng gì cả. Khán giả có vẻ như rất nóng ruột. Những tiếng xì xầm, bàn tán vang lên:

    - Gì đây? Không hát à?

    - Không hát thì đăng ký làm gì chứ? Muốn làm trò cười sao?

    - Cậu ta muốn nổi tiếng đến vậy à?

    - Cậu ta có điên không trời?

    * * *

    Ánh mắt tôi chợt hướng về phía cánh gà bên tay phải. Đó là... Yukiuzi Kamito? Ca sĩ hàng đầu J-Pop ấy vậy mà cũng có nhã hứng xem những thí sinh tầm thường biểu diễn à? Cơ mà...anh ta nhìn chăm vào tôi, mỉm cười, còn làm hiệu với ý "fighting". Và hình ảnh của Umeyu hiện lên trong tâm trí tôi. Giai điệu bài 'A little love' cứ vang vọng trong đầu, tôi nhắm hờ mắt, cất tiếng hát:

    - Greatness as you,

    Smallest as me

    You show me what is deep as sea

    A little love, little kiss, a little hug, little gift

    All of little something, these are our memories

    You make me cry

    Make me smile

    Make me feel the love is true

    You always stand by my side

    I don't want to say goodbye...

    Tất cả mọi người lập tức đều im lặng, không còn những lời bàn tán nữa. Còn Kamito, nhìn khuôn mặt anh ta dường như bình yên không ít, có vẻ rất hưởng thụ bài hát này. Lí do tôi chọn bài này à, không vì gì cả, chỉ là nó giúp tôi có thể thêm gắng gượng để chờ đợi và tìm kiếm Ume-chan. Tôi nhớ cậu ấy, rất nhớ. Có thể với nhiều người, đây là một bài hát bình thường, nhàm chán, ca từ quá đơn giản, giai điệu quá nhẹ nhàng, nhưng với tôi, nó có một ý nghĩa rất đặc biệt. A little love - một tình yêu nhỏ bé.

    Kết thúc bài hát, tôi cũng như những thí sinh khác, khẽ cúi người chào khán giả rồi lui vào trong cánh gà. Đang đi thì tôi chợt va vào một ai đó. Cũng ngạc nhiên thay, người đó là Yukiuzi Kamito...

    ~//O//~

    - Và người lọt vào vòng chung kết là thí sinh... MUTOU HACHI!

    Tôi khẽ nhếch môi. Biết mà, rốt cuộc ai cũng như ai, đều thấy đó chỉ là một bài hát tầm thường, giản đơn. Cũng có chút thất vọng, nhưng thôi vậy. Bước lên xe, tôi tựa người vào ghế, đeo tai nghe rồi bật nhạc, nhân cơ hội chợp mắt một chút.

    * * *

    Đen thẳm. Tối mịt mù. Xung quanh tôi giờ là một màu đen u ám, dường như không có lối thoát. Tôi cứ mò mẫm mãi, chẳng biết mình đang ở đâu.

    Rồi hình ảnh người con gái thân quen năm nào chợt hiện lên trước mắt tôi. Cậu ấy cười đến rạng rỡ, đưa tay về phía tôi:

    - Đi với tớ nào, Hotoka-kun!

    Tôi như vỡ òa khi thấy cậu ấy. Người con gái đã rời xa tôi bao năm trời ròng rã, giờ trùng phùng rồi! Nhưng rồi tôi do dự, liệu gặp lại cậu ấy...là tốt hay xấu? Tôi không rõ, vì cái dự cảm không lành kia cứ bủa vây lấy tâm trí tôi.

    ...Tất cả đều không còn quan trọng nữa, gặp lại cậu ấy là quá tốt rồi. Tôi đưa tay ra muốn nắm lấy đôi tay ngày xưa, nhưng mà...thân ảnh ấy chợt nhòa đi, rồi biến mất như một cơn gió.

    Thiên thần của tôi...đi mất rồi!

    * * *

    Tôi bừng tỉnh, mồ hôi nhễ nhại ướt cả lưng áo. Tôi vừa mơ thấy ác mộng, là cơn ác mộng về Ume-chan. Cậu ấy xuất hiện, rồi biến mất, nhẹ nhàng tựa không khí. Bỗng dưng trong lòng tôi hiện diện một nỗi lo sợ không tên.

    - Mẹ à, mình về thôi.

    - Con không muốn đi đâu nữa sao, con trai? - Mẹ nhìn tôi đầy nghi vấn.

    - Dạ thôi, tự nhiên con thấy hơi mệt. - Tôi tìm đại một lý do nào đó, nhưng kỳ thật giấc mơ đó khiến tôi cảm thấy có đôi chút rã rời.

    Rồi chiếc xe bắt đầu chạy đi. Đầu óc tôi lúc này hoàn toàn trống rỗng, tất cả đều là do cuộc gặp gỡ với Yukiuzi Kamito ở trong cánh gà khi nãy gây ra. Thực sự rất kì lạ.

    * * *

    - Em là Hotoka đúng không? Hôm nay em hát rất tốt. - Anh ấy cười nhẹ, bắt chuyện với tôi.

    - Anh quá lời rồi. - Tôi đáp lại cho phải phép. Người trước mặt tôi quả thực có gì đó bí ẩn lắm, mà tôi vẫn chưa biết gì về anh ấy nên tốt hơn là phải giữ khoảng cách.

    - Uầy, cậu nhóc này... Đừng kiệm lời thế chứ! - Anh ấy bỗng nhiên bật cười. Có gì buồn cười lắm sao? - À, em nhớ phải cẩn thận đấy nhé! Và...hãy giữ chặt những gì mình đang có, nhất là cô bé đó. - Rồi anh ấy ghé vào tai tôi. - Con bé rất dễ thương, anh nói đúng chứ?

    Tôi ngạc nhiên đến tột độ, đầu óc như ngưng trệ khi nghe hai câu cuối của anh ấy. Cô bé đó...là đang ám chỉ Ume-chan sao? Nhưng làm sao anh ta biết...

    - Mà thôi, em không cần để ý đâu. Nhớ là phải cẩn thận đó, Hotoka à!

    Anh ấy đột nhiên biến mất. Gì đây? Dịch chuyển à? Làm như thần thánh ấy?

    ~~***** ~~

    Tôi lê gót chân bước vào phòng. Thật kì lạ, tôi mãi vẫn không tài nào hiểu được ý của Yukiuzi Kamito kia là gì. Cẩn thận? Cẩn thận gì cơ? Anh ấy có phải là uống lộn thuốc không? Ca sĩ thời nay đều không bình thường như vậy sao? Tôi lắc đầu ngán ngẩm...

    END HOTOKA'S POV

    * Quà năm mới cho mọi người đây a!
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2020
  9. RebeccaCassie

    Bài viết:
    170
    Chap 6: Chuyện khi trước...

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chỗ sáu người kia,...

    Cả 6 hậm hực bước đi, trong lòng hối tiếc sao bản thân không nhanh chân một chút, cũng trách "con mèo đen" kia chạy đi đâu mà lẹ thế. Họ không hẹn trước mà cùng bước vào một quán nước. Khi cô phục vụ vừa bưng nước ra thì 6 người đã nhanh chóng cầm ly nước của mình uống một ngụm, gương mặt đằng đằng sát khí. Và tất nhiên, cô phục vụ thấy thế thì lo xách dép mà chạy.

    Sau một hồi im lặng khiến bầu không khí trong quán u ám đến khó mà u ám hơn, dường như cả đám đã dần hồi phục lại tinh thần. Kataya lên tiếng trước:

    - Con mèo đó đã lấy mặt dây chuyền rồi, làm sao đây?

    - Thì lấy lại chứ sao? - Zakuma trả lời cực kì "tỉnh".

    - Lấy bằng cách nào? - Miyoro chen ngang, "chặt" ai đó một phát đau.

    Sáu đứa chìm trong suy nghĩ. Thực sự khó đây! Chắc chắn khi lấy được "đồ quý" rồi thì hắn sẽ giữ khư khư bên người, chưa kể còn phòng vệ đặc biệt với họ nữa, muốn tiếp cận cũng là cả một quá trình gian nan.

    Bỗng nhiên trước mặt họ xuất hiện anh chàng ca sĩ nổi tiếng hàng đầu J-Pop _ Yukiuzi Kamito, và tất nhiên là trong tình trạng trùm kín gần hết người. Cả sáu đứng dậy, đập bàn, hét lên thiếu điều muốn nát cái quán:

    - KAMITO? Anh làm gì ở đây?

    - Lâu quá không gặp mà mừng một chút cũng không à? - Anh chàng tỏ ra giận dỗi.

    Haizz.. Lại làm nũng nữa rồi! (*Au bị người nào đó liếc xéo*)

    - Được rồi được rồi, gặp anh tụi em rất vui, nhưng lỡ phóng viên nhìn thấy thì...phiền lắm. - Samuku nheo mày, bày tỏ thái độ *Em không muốn nổi tiếng*.

    - Thì công khai mối quan hệ ra thôi. - Vâng, một thanh niên tiếp nối con đường 'tỉnh như ruồi' của Zakuma.

    - Anh đùa à? Lúc đó chắc tụi em nghỉ học luôn quá! Bước vào lớp yên sao được với lũ fans cuồng nhiệt quá mức đó! - Cả sáu đồng thanh.

    - Anh thấy hiện tại "con mèo đen" kia mới cần nghỉ học vì lượng fans quá khủng khiếp a! - Kamito châm chọc.

    - Yah, tụi em đang điên tiết lên đi được với tên đó đấy! Lấy đồ của người ta mà còn giả ngu như không có gì cho được! Hắn đúng là... Aish, bộ không chọc tụi em điên lên thì hắn ăn không ngon, ngủ không yên chắc! - Zakuma nổi điên lên, tuôn một tràng toàn những lời "vàng ngọc".

    - Được rồi, mấy đứa bình tĩnh cái đã, chuyện đâu còn có đó mà. - Anh cười hiền, lên tiếng xoa dịu cơn nóng của nó. - À phải rồi, khi nãy anh vừa gặp nhóc Hotoka đấy!

    - CÁI GÌ? GẶP RỒI Á? - Sáu cái miệng lại đồng thanh hét lên, âm lượng gia tăng đáng kể so với lần vừa rồi.

    - Ừm. Anh còn cố tình làm phép dịch chuyển trước mặt nó, nhưng phản ứng cũng chỉ là đơ mặt, không đặc sắc gì hết. - Anh bĩu môi, hệt như đứa con nít trong thân xác người lớn vậy.

    Cùng lúc đó,...

    UMEYU'S POV:

    Tôi khẽ cựa quậy, mắt dần mở ra, tiếp nhận ánh sáng bên ngoài. Trời đất, chỗ này là đâu vậy chứ? Tôi đang nằm trên một chiếc giường êm ái rất sang trọng, và căn phòng thì càng sang trọng hơn nữa. Cố gắng ngồi dậy, tôi thấy đầu óc cứ ong ong, người thì nóng ran. Chết tiệt, tự dưng lại bị sốt! Bình thường sức đề kháng của tôi đâu có tệ hại đến vậy?

    Cánh cửa đột nhiên mở ra, tôi hiếu kì nhìn xem là ai. Thực ngạc nhiên, người bước vào chính là...Ikuto-san? Là cái người mà Sarina bảo tôi phải tuyệt đối tránh xa ư? Trên tay anh ấy còn có một bát cháo, hơi nóng bay nghi ngút. Không lẽ là cho tôi?

    - Em tỉnh rồi à? - Anh ấy mỉm cười, trông thân thuộc đến lạ, thực chẳng hiểu mọi người bị làm sao mà không cho tôi tiếp xúc với anh ấy.

    - Ơ...vâng. - Tôi dứt khỏi dòng suy nghĩ miên man về người con trai trước mặt. Chỉ là mãi vẫn không thể nhớ được anh ấy là ai mà nhìn bao nhiêu lần tôi vẫn thấy quen thuộc, và...có cảm giác như trong quá khứ tôi nợ anh ấy thứ gì đó.

    - Được rồi, giờ em ăn cháo đi, ăn lúc hẵng còn nóng mới tốt. Khi nãy em sốt rất cao làm anh sợ quá chừng. - Anh ấy ngồi xuống bên mép giường, đưa bát cháo cho tôi, giọng điệu tựa hồ là một người anh trai đang lo cho đứa em gái.

    - Dạ. Mà chỗ này là...

    - À, đây là nhà của anh.

    - Nhà...của anh?

    Tôi nhìn xung quanh lại một lần nữa. Đây thực sự là...nhà? Không phải là biệt thự hay lâu đài gì sao? Mới chỉ phòng ngủ mà đã rộng bằng 1/5 nhà tôi. Trời ạ, toàn ngôi nhà còn muốn như thế nào nữa đây?

    Anh ấy đột nhiên lấy tay sờ trán tôi làm tôi giật cả mình, rồi nói:

    - Em sốt khá cao đấy.

    Câu nói đó vốn dĩ không hề lọt vào tai tôi, bởi lẽ tôi lúc này đang quá ngạc nhiên, cũng thực chẳng biết diễn tả cảm giác đó như thế nào cho phải. Cảm giác khi anh Ikuto sờ trán tôi, quen thuộc đến lạ. Như là...một người anh trai chăng? Nhưng rồi cơn ác mộng kia hiện lên trong tâm trí tôi. Khi ấy, tôi vì sao lại giao chiến với anh Ikuto? Nếu đã chiến đấu kịch liệt như thế, há chẳng phải kẻ thù sao? Làm thế nào mà tôi lại cảm thấy anh ấy giống như một người anh được? Người anh này, dù không cùng chung huyết thống nhưng lại cực kì yêu thương tôi, mà dường như...tất cả yêu thương đó đều gói gọn trong hai từ "đã từng".

    - Umeyu à? Ume-chan? Em không sao chứ? - Anh ấy liên tục gọi tôi với vẻ mặt sốt sắng.

    - A? - Tôi bị tiếng gọi của anh Ikuto kéo về hiện thực. Nhưng sao cái cách anh ấy gọi tôi "Ume-chan"...thân thương quá!

    - Em có ổn không?

    - Ah, không sao đâu ạ.

    - Thật chứ? - Anh ấy có vẻ hoài nghi, nét mặt rất lo lắng đi. Thực không hiểu, tôi và anh ấy gặp mặt nhau bất quá thì đây cũng chỉ là lần thứ hai, anh ấy có thể đối với người lạ quan tâm đến độ này sao? Có phải là quá "thánh mẫu" rồi không?

    - Thật mà. - Tôi trả lời ngay. Hình như tôi hiểu ý của Sarina được một chút rồi. Tiếp xúc với loại người như anh Ikuto, ít nhiều tôi cũng cảm thấy không an toàn. Ở anh ấy có thứ gì đó...thực quá u ám, còn có...bi thương.

    - Được rồi, vậy em cứ nghỉ ngơi đi. Chút nữa để anh đưa em về, đi một mình vạn nhất em lại ngất giữa đường thì sao?

    - Ơ...

    Nhà Hotoka,...

    Mãi nghĩ về hành động kì lạ không thể nào kì lạ hơn của anh chàng ca sĩ Kamito khiến Hotoka trăn trở hoài cũng chẳng chợp mắt được. Có quá nhiều chuyện mà cậu không thể hiểu được, tỉ như...có nhiều lúc cậu nghĩ ba mẹ hiện tại của cậu thực ra không phải là ba mẹ ruột. Hơi điên rồ nhỉ? Nhưng cho đến dạo gần đây, ý nghĩ đó trong cậu lại trào dâng mãnh liệt thêm. Cũng chẳng biết vì sao nữa, có lẽ là cậu "điên" thật rồi...

    Cậu thấy nhớ cô quá! Người con gái đã rất lâu rồi cậu chưa được gặp lại, không biết cô bây giờ thế nào rồi? Nhịn không được, cậu lôi chiếc khăn len với họa tiết hình bông tuyết ra ngắm, nhìn thật lâu, thật lâu, kỉ niệm xưa cũng cứ vậy mà ào về, không sao ngăn được.

    ...You make me cry, make me smile

    Make me feel that love is true

    You always stand by my side

    I don't want to say goodbye

    You make me cry, make me smile

    Make me feel the joy of love

    Oh! Kissing you

    Thank you for all the love you

    Always give to me

    Oh I love you

    To be with you...

    Giai điệu bài 'A little love' chợt ngân lên đâu đây khiến Hotoka giật mình. Đêm nay là Giáng Sinh, nhà nào lại mở bài này cơ chứ? Không phải là nên hòa mình vào không khí đông vui kia, mở mấy bài đại loại như 'Jingle Bells' hay sao?

    Lẩm nhẩm hát theo, một đoạn kí ức của nhiều năm về trước bỗng dưng ùa về.

    (Hotoka) "Khi đó, có phải tớ chỉ cần quay lại là thấy được cậu rồi không, Ume-chan?"

    ~FLASHBACK~

    Cậu nhóc đứng thơ thẩn trước công viên ngày nào, đi qua đi lại liên tục, lòng bồn chồn không thôi. Hôm nay là ngày cậu phải sang Mĩ du học theo sự sắp xếp của ba mẹ, cũng là ngày cuối cùng cậu ở lại nước Nhật này. Trước khi đi, cậu chỉ là rất muốn gặp cô bé kia một lần cuối để từ biệt nên liền đến đây. Khó khăn lắm mới xin được ba mẹ một mình đi ra ngoài, cậu đã mường tưởng tượng cái viễn cảnh khi cậu bước tới, đập vào mắt đầu tiên là hình ảnh cô đang đắp cát trong bãi cát công viên. Phải, như lần đầu hai đứa gặp nhau vậy. Sau đó, cô sẽ quay sang, nhìn thấy cậu, và cười. Chỉ cần nghĩ đến đó thôi đã khiến cậu tủm tỉm suốt cả đoạn đường đi. Nhưng hết thảy đều là những gì cậu tưởng tượng ra thôi. Cậu đứng đây đã hơn ba tiếng đồng hồ, nhưng bóng dáng của cô vẫn chẳng mảy may xuất hiện. Ngày thường hai đứa vẫn hay hẹn nhau ở ngay công viên này, vào đúng giờ này mà! Ấy nhưng...cô ở đâu? Có phải là dạo gần đây không thấy cậu nên cô cũng bỏ mất thói quen đến đây không? Mà cũng đều là do khi trước cậu không hỏi xem nhà cô ở đâu, để bây giờ chỉ muốn gặp thôi đã khổ sở đến độ ấy. Cậu nhìn đồng hồ, chẳng còn bao lâu nữa là đến giờ bay.

    (Hotoka) "Thôi vậy, dẫu sao máy bay cũng sắp cất cánh rồi. Cậu ấy...chắc là không tới đâu."

    Nghĩ vậy, cậu cũng không còn cách nào ngoài quay người bước đi, dù cho trong lòng nặng trĩu nỗi buồn. Nhưng đến khi đi được một đoạn khá xa, cậu liền nghe đâu đây vang lên một giọng nói quen thuộc. Đó là... Không thể sai vào đâu được, là giọng của cô! Cậu theo phản xạ liền dừng bước. Nhưng mà...sao cô lại có thể xuất hiện ở chỗ này nữa chứ?

    (Hotoka) "Trời ạ, Hotoka à, mày lại tưởng tượng rồi. Phải tỉnh táo lại thôi, cậu ấy không thể nào ở đây được. Mày không được yếu đuối như thế, bất quá cậu ấy không tới thì...thôi vậy."

    Tự thuyết phục mình như vậy, cậu lại tiếp tục bước đi. Nhưng mà...dù cậu đã dặn lòng bao nhiêu lần rằng phải tỉnh táo lại thì giọng nói ấy vẫn không biến mất, chỉ là khi cậu đi càng xa thì nó càng nhỏ dần, sau đó mới tắt hẳn. Giọng nói ấy...chân thật lắm, thực khó lòng mà nghĩ đó là tưởng tượng. Nhưng cậu cũng đã nghĩ như vậy còn gì!

    ~END FLASHBACK~

    Nhớ về đoạn kí ức kia, cậu lại cười buồn. Cậu chính là cười nhạo bản thân quá ngốc. Tìm kiếm làm gì chứ, có khi giờ này cô đã quên mất cậu là ai rồi! Họa chăng, vốn dĩ ngay từ năm đó cô cũng đã quên rằng bản thân có một người bạn là cậu rồi! Mặc dù nghĩ vậy nhưng trong tâm trí cậu hiện tại lại đầy rẫy hình bóng của cô, và len lỏi trong đó là hình ảnh của cô bạn mới quen kia _ người có dung mạo từ trên xuống dưới, thậm chí là tính cách đều giống cô như đúc.

    - Thôi bỏ đi, giờ mình phải lo đi chuẩn bị cái đã, mai là nhập học rồi. - Cậu nhắm mắt lại, tự nhủ với bản thân.

    Bước lại chỗ bàn học, cậu tùy tiện cầm một cuốn vở lên, mở ra xem thử. Thực không ngờ, trên nền giấy trắng tinh kia lại là một màu đỏ thẫm chói mắt. Cậu kinh ngạc đến nỗi hai mắt mở tròn, miệng cứ mấp máy vài từ chẳng rõ ràng, đôi tay không tự chủ được mà làm rơi cuốn vở xuống sàn. Mặt giấy đỏ thẫm tiếp xúc với nền đất, và thứ chất lỏng đỏ đặc kia tràn ra sàn, sau đó lan rộng dần ra. Cậu sợ đến không nói nên lời, nhưng một loại cảm xúc tò mò đã kích thích cậu từ từ cúi người xuống, lấy ngón trỏ chạm vào mảng màu đỏ loang lổ kia. Cậu đã cố dặn lòng rằng đây chỉ là một loại dung dịch nào đó thôi, nhưng đây lại thực sự là...máu! Giờ thì cậu thực sự hoảng sợ rồi! Cậu run rẩy vớ lấy cái điện thoại trên bàn, gọi cho Zakuma.

    Quán nước ...

    Đang nói chuyện thì chuông điện thoại của Zakuma vang lên liên hồi. Nó lấy ra xem:

    - Ê ê, là Hotoka gọi này!

    - Hotoka-kun? Cậu ấy gọi làm gì vậy chứ? Tớ cứ tưởng là giờ đang hòa vui không khí Giáng Sinh cơ! - Kataya nheo mày.

    - Em nghe đi. - Kamito bảo. - Nói không chừng thằng nhóc đó thực sự có chuyện gì mới gọi.

    Nó nhìn anh một thoáng ngắn ngủi, rồi gật đầu, bắt máy:

    - Có gì không, Hotoka-kun?

    - ....

    - Hả? Cậu nói gì cơ? Yah! Nè, cậu còn nghe không? Hotoka? Hotoka?

    - ...

    Chiếc điện thoại trên tay Zakuma lập tức rơi tự do, trở về với "đất mẹ thân yêu". Còn vẻ mặt của nó lúc này...chỉ sợ hai từ "hốt hoảng" khó lòng mà diễn tả được hết.

    - Hotoka-kun, cậu ấy...

    - ...

    Nhà Umeyu,...

    Ikuto đúng là "nói lời thì giữ lấy lời", khi nãy bảo đưa cô về nhà thì giờ đúng là làm thật, bằng chứng là hiện tại hai người đang đứng trước cổng nhà cô.

    - Cảm ơn anh đã đưa em về. - Cô cười nhẹ, dường như khá vui. Người con trai này khiến cô cảm thấy như mình có một người anh trai vậy, cảm xúc thực sự khó tả thành lời.

    - Không có gì đâu. Thôi, em vào nhà đi, ngoài trời lạnh lắm.

    - Vâng. Chúc anh ngủ ngon.

    - Uhm. Chúc em ngủ ngon.

    Chờ đến khi cô đã vào trong nhà thì hắn cũng rời đi, môi khẽ nhếch lên tạo thành một nụ cười kín đáo:

    - Tiếp cận người, thật quá dễ, thưa công chúa đáng kính của tôi.

    Chỉ là...nếu nhìn từ phía sau thì bóng lưng của hắn, thực sự rất cô độc, cô độc đến đáng thương. Cũng không hiểu sao, trong đầu hắn lại xuất hiện cái suy nghĩ thế này: "Hồi nãy con bé thực sự sốt rất cao, bây giờ không biết đã đỡ chưa..."

    (Ikuto) "Gì chứ? Tsukiyomi Ikuto, mày tỉnh táo lại đi, sao mày lại có thể lo lắng cho con nhỏ đó? Không được, tuyệt đối không được! Mày nhất định không được quên năm xưa đã xảy ra loại chuyện gì, càng không được quên kẻ đã gây ra tất cả. Tsukiyomi Ikuto, cô ta chỉ là công cụ để mày trả thù, không hơn không kém, mày nhất định phải nhớ cho rõ!"

    Hắn liên tục đấu tranh tư tưởng với bản thân như vậy, kí ức xưa cũng cứ thế mà ùa về. Từng viễn cảnh, hắn hóa ra vậy mà sau 500 năm cái gì cũng đều không quên. Bất chợt, một cái tên hiện ra trong tâm trí hắn, cái tên khiến hắn hoài niệm tất thảy những niềm vui của tuổi thơ, cũng là những niềm vui ít ỏi trong cuộc đời hắn. Yukiuzi Kamito... Quả thực là đã rất lâu chưa gặp rồi...

    ~~***** ~~

    Vừa bước vào phòng, cô liền tìm ngay đến chiếc giường thân yêu mà ngả người lên. Ngày hôm nay đối với cô thực sự khá mệt mỏi. Cô khẽ đưa tay sờ lên trán, nóng hổi, hệt như ngày hôm đó. Một giọt nước ấm khẽ lăn dài.

    ~FLASHBACK~

    Kể từ cái hôm dầm dề dưới trời lạnh ấy, cô sốt cao những một tuần, thậm chí là nhiều bữa ngủ mê man cả ngày. Hôm nay cũng không ngoại lệ, cô vẫn đang ngủ, và mơ...

    UMEYU'S POV:

    Tôi loay hoay với cái màn đêm dường như vô tận đang bao phủ lấy bản thân. Đây là đâu? Tại sao tôi lại ở đây chứ? Rồi trước mắt tôi hiện ra hình ảnh cái công viên chất chứa biết bao kỉ niệm vui, buồn của chính mình, à, còn có một người khác nữa. Và, ở đấy cũng có một người con trai, tôi chỉ cần lướt mắt một cái liền biết là ai. Chính là Hotoka-kun, tôi đã không gặp cậu ấy mấy ngày nay rồi. Hotoka ah, là cậu đang ở đó chờ tớ, có đúng không? Đúng phải không?

    END UMEYU'S POV

    Cô bật dậy, trong đầu chỉ toàn là hình ảnh cái công viên ấy cùng cậu. Rồi cô không nói không rằng liền lao ra ngoài với tốc độ...khủng hoảng tinh thần trước những cặp mắt ngạc nhiên của mọi người trong gia đình. Thật không thể tin một người đang sốt cao liên miên như cô sao lại có thể chạy vù vù như thế chứ? Nghĩ thế nào cũng đều cảm thấy khó tin.

    Còn cô hiện tại chỉ mong đến công viên thật nhanh. Cô muốn gặp cậu, thực sự là...cô thực sự nhớ cậu rất nhiều. Cô không rõ cái cảm giác này là gì, chắc gọi là...rung động đi? Không, là thích chứ? Là gì cũng được, giờ cô chỉ muốn nhìn thấy cậu thôi.

    Cuối cùng thì cũng đến nơi rồi! Cô mỉm cười hạnh phúc, đồng thời cơ thể đã mệt đến mức muốn rã rời. Nhưng nhìn kìa! Phía xa là bóng lưng người con trai vô cùng quen thuộc với cô. Cậu đang đi khỏi đây, bóng dáng cứ vậy mà mờ dần. Không được, cô tốn bao nhiêu công sức mới tới được chỗ này, sao lại để cậu ra đi dễ dàng như thế kia? Và thế là cô không chần chừ chút nào đã chạy theo, cố hét thật to:

    - Hotoka-kun! Hotoka-kun! Hotoka! Hotoka ah!...

    Kìa, cậu đã đứng lại rồi! Dường như cậu đang do dự gì đó, nhưng chẳng bao lâu sau lại đi tiếp, thậm chí còn không ngoái lại nhìn một cái. Cô kiệt sức khuỵu xuống, thực sự không còn chút khí lực nào để chạy hay la hét gì nữa. Vậy là vô vọng rồi! Bóng dáng cậu cứ vậy mà xa dần, xa dần, rồi biến mất.

    ~END FLASHBACK~

    Cô khi ấy cũng không chắc chắn có phải cậu không vì khi cô đến nơi thì người đã đi được một đoạn khá xa rồi. Nhưng mà nếu đúng là cậu, vậy thì hà cớ gì lại không ngoảnh đầu một cái? Là cậu không nghe hay cố tình lơ đi tiếng cô gọi cậu? Cô không biết nữa. Ngẫm lại đoạn quá khứ ấy, cô không kiềm được nụ cười buồn, tự hỏi:

    - Cậu...còn nhớ tớ không? Ừm, có lẽ đã quên rồi. Năm đó cậu đột nhiên biến mất, cũng chẳng cho tớ biết là đi đâu, tại sao lại đi. À, tớ nào có gì đáng để cậu quan tâm đâu, nhỉ?

    Cô cố gắng nhắm mắt lại ngủ một giấc để giảm đi nỗi nhớ cậu cũng như cơn sốt đang hoành hành, nhưng sao khó khăn quá! Nước mắt không tự chủ được cứ lăn dài, làm ướt đôi gò má xinh đẹp. Tấm grap giường cũng nhanh chóng thấm đẫm những giọt nước, thậm chí còn trở nên nhăn nhúm do nhiều lần cấu xé đầy đau đớn của cô. Đêm nay...có lẽ sẽ rất dài, à không, là vô cùng dài...

    Trong khi đó,...

    Cả sáu cùng với anh chàng ca sĩ Kamito chạy thục mạng đến nhà Hotoka. Tới nơi, chẳng ai còn nhớ bản thân đã được học phép lịch sự, mở toang cửa nhà người ta mà xông vào. Thật không may chút nào, họ gặp ngay mẹ của cậu.

    - A, các cháu... - Bà có vẻ ngạc nhiên khi thấy sáu người kia, cho đến khi thấy Kamito thì lại là kiểu thái độ khác. -... Kính chào Hoàng tử.

    Chỉ cần qua vài câu nói như vậy, ta liền biết bọn họ chắc chắn có quen biết, mà thực ra, giữa họ đâu chỉ đơn giản là quen biết.

    - Không cần câu nệ. Cứ dùng thân phận của ta ở đây mà đối đãi. - Anh trả lời ngay, thần thái uy nghiêm, quả là giống một Hoàng tử.

    Và bỗng dưng...

    - Aaaaaaa! - Đó là...tiếng của Hotoka!

    - Là...là giọng của Hotoka phải không? - Bà trở nên hoảng, quỳ rạp xuống trước mặt Kamito. - Là thần có tội, không trông coi cậu ấy kĩ càng. Xin Hoàng tử cứ trách phạt thần!

    - Không cần tự trách, không phải lỗi của ngươi. Chuyện này cứ để ta cùng mấy đứa này xử lí.

    Để lại câu nói đó, cả đám liền chạy ngay lên phòng cậu, không dám chậm trễ bất cứ giây phút nào. Đến trước phòng, tất cả đều nhìn nhau một lượt, rồi Samuku đại diện tất cả mở cửa.

    Trước mặt họ là hình ảnh cậu đang nằm sóng soài trên nền đất mà bất tỉnh, gương mặt vẫn còn đọng lại nét sợ hãi, trên người đầy rẫy những vết máu đỏ chói, nhất là ở cổ. Đối diện cậu là một con quỷ đỏ lè trông thập phần đáng sợ, nó đang đưa đôi mắt khát máu của mình nhìn chăm chăm vào bảy người ở ngay cửa phòng. Và họ, đều không một ai giấu được vẻ mặt kinh hoàng, sợ sệt.

    - Nó... - Sarina ngập ngừng...
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2020
  10. RebeccaCassie

    Bài viết:
    170
    Chap 7: Trò chơi bắt đầu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sáng hôm sau,...

    Khung cảnh hiện tại ở trường cấp III Konoha phải nói là cực kì náo nhiệt. Hôm nay chính là ngày học sinh toàn trường phải đi học lại sau "những" ngày nghỉ Noel thoải mái. Nói trắng ra là năm nay đi học lại quá sớm, chứ theo lý thì đáng ra còn phải nghỉ vài ngày nữa cơ! Mà giờ có than vãn ra sao thì cũng chẳng thay đổi được tình hình nên họ đành phải chịu thôi. Đặc biệt nữa, năm nay cả đám gồm Hotoka, Umeyu, Kataya, Sarina, Zakuma, Miyoro, Samuku và Roseki đều học chung trường, mà tất cả tuy chỉ có mười sáu tuổi nhưng lại được đặc cách lên thẳng lớp 12 vì thành tích học quá xuất sắc, lượng kiến thức kinh khủng khiến giáo viên khối 11 không ai dám dạy!

    Lớp 12A1,...

    Đây chính là lớp chuyên đứng đầu toàn khối, là nơi hội tụ đa số những học sinh ưu tú nhất, xuất sắc nhất. Nhưng nếu bạn nghĩ vì A1 là lớp chuyên nên sẽ cực kì yên tĩnh, ai nấy lo học bài thì xin chúc mừng...bạn QUÁ LẦM rồi! Cái lớp này hiện đang ồn trên cả ồn! Lũ nam sinh thì tụ lại một góc "hàn huyên" về kỳ nghỉ vừa rồi, không lâu sau thì chuyển sang tám về tập mới nhất của bộ truyện 'Ngôi trường ma quái'. Xin được nhắc luôn rằng Tsukiyomi Ikuto là một thành viên của lớp này cho nên, bọn nữ sinh tất nhiên là tụ lại ngay bàn của hắn - tức bàn cuối dãy sát cửa ra vào, thậm chí nữ sinh lớp khác còn thưa cơ chưa vào học mà chạy qua đây nữa là... Nói chung mọi thứ không khác gì một đống hỗn độn cả.

    Một giáo viên nữ có vẻ ngoài khá ưa nhìn, cũng tầm hơn tứ tuần bước vào lớp. Ấy là cô Kayiro _ giáo viên chủ nhiệm của cái lớp này. Cả đám lập tức về chỗ, bọn lớp khác cũng lo xách dép mà chạy. Gì chứ bà ta tuy nhan sắc không tệ nhưng tính tình lại vô cùng tệ a!

    - Một... Hai... Ba... - Vui thật, lớp trưởng lớp này đang "tập đếm số".

    - Chúng em kính chào cô Kayiro XINH ĐẸP NHẤT THẾ GIAN ạ! - Cả lớp đồng thanh hét lên, riêng Ikuto thì không thèm động đậy gì cả, đang lo làm 'cool boy' ấy mà!

    - Ngoan, ngoan lắm! - Bà ta cười thỏa mãn. - Mặc dù cô biết rõ vì sao hôm nay các em lại chơi trò nịnh nọt này, nhưng thôi, cô tha. Ngồi xuống đi.

    - Vâng ạ! - Cả đám thở phào nhẹ nhõm. Sở dĩ bọn nó phải làm như vậy là do lớp khi nãy ồn quá, đã vậy còn "chứa chấp" học sinh lớp khác mà không có sự đồng ý của giáo viên nên bà ta chắc chắn sẽ nổi trận lôi đình phạt cả đám. Nhưng có điều là bà chủ nhiệm này lại rất thích được người khác khen đẹp, nên bọn nó cứ vậy mà làm tới thôi.

    - Được rồi, hôm nay lớp ta có học sinh mới, em ấy nhỏ hơn các em một tuổi nhưng thành tích học thực sự đáng lo ngại cho các em đó nha! - Nói xong, bà ta hướng về phía cửa lớp. - Rồi, em vào đi.

    Ngay sau đó, một nữ sinh rất xinh đẹp bước vào. Là cô. Và với cái nhan sắc đó thì đám nam sinh vừa nhìn thấy đã nhao nhao lên tranh được ngồi cùng, riêng Ikuto thì nhẹ nhàng hơn nhiều, hắn nhếch mép một cái. Cũng chỉ cần như vậy thôi mà lũ nữ sinh trong lớp đã nhìn cô với đôi mắt rực lửa, tia điện xẹt xẹt. Hắn nổi tiếng toàn trường là "tảng băng di động", đối với ai đều chỉ có bộ mặt vô cảm, nhưng sự xuất hiện của cô lại khiến hắn nhếch mép như vậy, ai da, không bị ghét mới lạ nha! Nhưng mà cô cũng thuộc dạng "băng tuyết ngàn năm" cho nên đối với những ánh mắt này đều không có biểu cảm đi, nếu có thì chắc là...không quan tâm đi?

    Cô khẽ cúi người, giới thiệu nhanh:

    - Em là Hinamori Umeyu, mong được giúp đỡ.

    Và lớp lại một phen nhốn nháo:

    - Giúp chứ, giúp chứ! Em ngồi kế anh này, anh sẽ tận tình giúp đỡ em!

    - Mày làm gì có diễm phúc đó? Tháng vừa rồi tao hạng năm trong khi mày hạng mười nhé! Em ơi ngồi kế anh này! Này Mayuki, cậu ngồi chỗ khác đi chứ!

    - Gì chứ? Cậu đùa tôi chắc? Chỗ này là của tôi thì tôi mắc mớ gì phải đi?

    - Thì cậu...

    .....

    - IM LẶNG HẾT CHO TÔI! - Cô Kayiro đập cây thước gỗ lên bàn tạo nên một tiếng 'keng' thật lớn làm cả lớp im lặng. - Umeyu à, em xuống bàn cuối cùng dãy sát cửa ra vào ngồi nhé!

    - Cái gì chứ? - Cả lớp bất mãn gào lên. Bọn nam sinh gào vì không được ngồi với người đẹp, mấy nhỏ nữ sinh gào vì bàn cuối dãy sát cửa ra vào đó...là bàn của Ikuto. Chưa kể khi nãy lúc thấy cô hắn còn nhếch mép nữa chứ!

    - Chỗ ngồi là do cô quyết định, các em không có quyền kiến nghị! - Bà ta lại đập thước lên bàn lần nữa. - Hay lâu quá không bị phạt nên các em quên rồi?

    Tất cả đều im lặng.

    - Được rồi Umeyu, em về chỗ đi.

    - Vâng. - Cô xách cặp về chỗ.

    - Không ngờ lại gặp em ở đây. - Hắn chống cằm nhìn cô, bắt chuyện. - Em thật sự học vượt lớp à? Giỏi thật nha!

    - Cũng bình thường thôi ạ. - Cô cười cười đáp lại. Trời ạ, nếu lũ kia mà biết cô học chung lớp với hắn thì thật sự gay go a!

    Rồi tiết học bắt đầu. Nhưng cô lại đâu hay rằng, vừa ngày đầu đi học mà bản thân lại có lượng anti-fans khổng lồ rồi! Haizz, thực tội.

    Lớp 12A2,...

    Lớp này cũng đang ồn ào như cái lớp vừa được nhắc a! Nhưng theo quy luật của tự nhiên, khi thầy Katsuto - tức giáo viên chủ nhiệm của lớp - vừa bước vào thì tất cả liền im lặng, không dám ho he tiếng nào.

    - Chắc các em cũng biết hôm nay lớp ta có học sinh mới. Em ấy nhỏ hơn các em một tuổi nhưng hoàn toàn có thể giành hạng của những em trong top 5 lớp ta đấy! - Ngay sau đó, thầy liền hướng người về phía cửa lớp. - Được rồi, em vào đi.

    Như dự đoán của các bạn readers cả thôi, Hotoka bước vào, nở một nụ cười tỏa nắng:

    - Tên em là Janoto Hotoka, mong được mọi người giúp đỡ!

    Rầm...rầm...rầm... Biết bao cô gái đã đổ rạp trước nụ cười ấy. Yêu nghiệt, cậu đúng là yêu nghiệt mà!

    - Ừm... - Thầy Katsuto nhìn quanh lớp một lượt. - Hotoka à, em xuống bàn 4 dãy sát tường ngồi nhé!

    - Vâng ạ.

    Cậu bước xuống chỗ ngồi của mình. Tiết học bắt đầu.

    Trò chơi này...cũng dần bắt đầu rồi. Liệu Thần May Mắn...sẽ mỉm cười với ai đây?

    Reng...reng...reng...

    Vừa đứng lên chào giáo viên xong, học sinh toàn trường liền phóng một cái "vèo" xuống sân. Cũng đúng thôi, tiếng chuông báo hiệu giờ ra chơi vừa rồi đã cứu vớt cuộc đời chúng nó còn gì!

    Canteen,...

    - Hotoka, bên này nè! - Zakuma vẫy tay, gọi lớn.

    Vừa nghe thấy cái giọng nói "thánh thót" của thằng bạn thân thì Hotoka liền nhanh chân chạy tới chỗ tụi bạn. Vừa nhìn thấy cô gái đứng cạnh Miyoro thì cậu đã trở nên lắp bắp, mà cô gái kia cũng không khá khẩm hơn cậu là bao.

    - U... Umeyu?

    - Hoto... Hotoka?

    - Được rồi, vậy là giờ chúng ta cũng đã đông đủ cả rồi! Mọi người ăn gì nào? Hôm nay tớ bao! - "Đại gia" Zakuma lên tiếng.

    - Cái này là cậu nói đó nha! - Miyoro cười gian tà.

    - À...ừm... - Nó nuốt nước bọt một cách khó khăn.

    Haizz... Ai mà không biết Miyoro nổi tiếng với cái dạ dày không đáy! Giờ thì nó sắp sửa bị "viêm màng túi" rồi đây!

    Thư viện trường Konoha,...

    Hôm nay thư viện bỗng dưng trở nên tối om, không có học sinh lui tới, cũng chẳng thấy cô thư viện đâu, chỉ có bóng dáng bốn người nào đó vừa mờ vừa rõ đang ngồi ở một góc của thư viện. Bọn họ không ai khác chính là "Tứ Vương Hội" - băng nhóm vô cùng nổi tiếng trong thế giới ngầm.

    - Miyoi, tối nay bắt đầu hành động. Yamo, ngươi đồng thời tung tin cho bên báo chí. - Giọng Ikuto vang lên. Mặc dù không thể nhìn rõ mặt hắn nhưng cả Miyoi, Jimato và Yamo đều biết rằng: Tâm trạng vị thủ lĩnh của bọn họ đang cực kì tồi tệ.

    Những tưởng trả thù sẽ có thể làm hắn nguôi ngoai, nhưng mọi chuyện...liệu có đi theo quỹ đạo ban đầu?

    (Ikuto) "Ngay tối nay kế hoạch sẽ chính thức được tiến hành, đáng lẽ ra mình phải thấy hả dạ chứ? Cái cảm giác khó chịu này...rốt cuộc là tại sao? Có phải...mình nên dừng mọi chuyện lại? Không thể nào! Tại ông ta, tất cả là tại ông ta! Đừng trách tôi sao lại hành hạ bọn chúng đến mức sống không bằng chết. Là ông ép tôi, hãy nhớ lấy, Yukiuzi Kamaruto."

    Trong gian phòng tối đen như mực, có bốn con người đang bàn bạc một thứ gì đó tuyệt mật, trong âm thầm, lặng lẽ. Gió khẽ lay lay chiếc rèm cửa sổ càng làm cho bầu không khí thêm âm u, đáng sợ. Có ai đoán ra không, ngày mai...

    ~//O//~

    Càng rủi thay, hôm nay tiền túi của Zakuma đã hoàn toàn hết sạch, tất cả đều là tại Miyoro - bạn gái tương lai của nó.

    - ÔNG TRỜI ƠI, SAO SỐ CON LẠI KHỔ NHƯ VẬY CHỨ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2020
  11. RebeccaCassie

    Bài viết:
    170
    Chap 8: Kamito và Ikuto - Lời hứa

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Reng...reng...reng...

    Giờ về, cổng trường Konoha phải nói là rất, rất, rất náo nhiệt. Mọi ánh mắt của các học sinh không hiểu sao cứ đổ dồn vào Samuku, Roseki, Zakuma, Miyoro, Kataya và Sarina bàn tán gì đó, tất nhiên vì đi chung nên Hotoka cùng Umeyu cũng bị liên lụy. Mà nhóm tám người thì cũng chỉ có bảy người để ý chuyện đó thôi, Samuku từ đầu tới cuối chỉ lo cắm đầu vào điện thoại còn gì!

    - Thật là bực mình mà, sao mọi người cứ nhìn chăm chăm vào chúng ta rồi bàn luận cái quái gì vậy? - Kataya càu nhàu. - Ngáng đường quá đi mất!

    Rồi Samuku chợt đanh mặt.

    - Có chuyện gì sao, Samuku-kun? - Roseki thắc mắc.

    - Mọi người coi đi. - Y đưa điện thoại cho Roseki, lập tức mấy cái đầu kia liền chụm lại.

    Một giây...chớp mắt.

    Ba giây...đơ mặt.

    Năm giây...nhìn nhau.

    Trước mặt bọn họ hiện tại là tựa đề bài báo "Sáu học sinh trường cấp III Konoha gặp gỡ bí mật với ca sĩ nổi tiếng Kamito - Quan hệ giữa họ là gì?".

    - Ra là...vì cái này... - Sarina mếu mặt. - Trời ơi, quên mất là trong quán còn có mấy chị phục vụ.

    - Mà niisan này cũng thiệt tình, hôm qua chơi luôn phép dịch chuyển chứ có đi bình thường đâu! - Miyoro lắc đầu ngán ngẩm. - Vụ đó chưa lên báo đã là may lắm luôn.

    - Lỡ rồi... - Samuku lên tiếng khi thấy chiếc limousine màu đỏ của Kamito đậu ở trước cổng, thậm chí anh còn hạ kính xe xuống, hướng bọn họ mà vẫy tay cười. -...đành làm tới thôi.

    Tất cả cố gắng đi tới chỗ anh một cách tự nhiên nhất có thể.

    - Niisan à, khi không anh tới đây làm gì vậy? - Aigoo, Samuku nhà ta "hờn" rồi!

    Học sinh toàn trường trừ "Tứ Vương Hội" đều bị một phen đứng hình.

    - Thì đón tụi em chứ làm gì! - Anh trả lời. - Nào, lên xe đi.

    - Vâng. - Roseki cười tươi khiến lũ nam sinh ngây người, nhìn tất cả một lượt rồi quay người về phía Ikuto, giọng ngập ý tuyên chiến. - Sayonara, Ikuto-kun!

    - A, Ikuto đấy à? - Kamito vẫn đang diễn sâu. - Lâu rồi không gặp, em đẹp trai ra nhiều đó! À, hai cái tai mèo đâu rồi?

    - Tai...mèo...gì ạ? - Hắn gằn giọng, rõ là đang kiềm chế.

    - Thì hồi nhỏ em rất thích đội tai mèo lên đầu không phải sao? Aizz, thật là hoài niệm nha! - Anh vẫn cười, nhưng nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy nụ cười đó đang dần méo mó đi. - Thôi, giờ tụi anh phải đi trước rồi. Rảnh thì cứ sang nhà anh, chúng ta cùng ôn lại chút chuyện cũ, em biết địa chỉ mà nhỉ?

    Rồi chiếc limousine ấy chạy đi, để lại bọn nữ sinh đứng đơ như cây cơ, lũ nam sinh đang được đưa đi cấp cứu vì nụ cười giết người của Roseki khi nãy. Còn Ikuto, hắn bề ngoài thì có vẻ rất tức giận, nhưng thực ra, tâm trạng hắn lại phần lớn là ngạc nhiên. Hắn hoàn toàn không nghĩ tới sẽ gặp lại Kamito trong tình cảnh này. Trong khi kế hoạch hắn đã hoàn thành rồi, cũng sắp thực hiện rồi, thì sự xuất hiện của anh lại khiến hắn dao động. Anh...giá như mà anh hận hắn thì tốt biết mấy, hắn đã nghĩ vậy. Bởi chỉ có thế, hắn mới có thể đành lòng xuống tay. Nhưng đáng tiếc, trong đôi mắt anh khi nhìn hắn lại không có thứ gì gọi là hận thù.

    Trong xe,...

    Kamito tập trung lái xe, Hotoka và Umeyu đơ toàn tập, còn sáu người kia thì lại thi nhau cười bò lăn bò càng.

    - Hahaha... Kamito-niisan, khi nãy anh nói...chí lí lắm! - Miyoro cố gắng nhịn cười. - Chỉ có điều, anh phải nói đúng sự thật là hồi nhỏ trên đầu hắn có mọc hai cái tai mèo. Haha, vậy là câu chuyện sẽ thêm đặc sắc rồi!

    - Không cần vậy đâu, cái bản mặt của hắn khi nãy đủ buồn cười lắm rồi! Trời ạ, chỉ cần nhớ tới...haha...là tớ cười như điên...hahaha! - Zakuma thêm vào.

    - Mấy cậu đừng mừng sớm. Tuy được chứng kiến vẻ mặt buồn cười của con mèo đen đó nhưng sau này việc tới trường của chúng ta chính là cực hình. - Chấn chỉnh xong tâm lí, Samuku liền phán ngay câu này.

    - Ơi giời, cậu lo xa quá rồi đó! Không tới mức đó đâu! - Kataya phẩy tay, tỏ vẻ "không có việc gì phải lo".

    Kamito trầm mặc, không nói năng gì. Mà những câu nói kia vốn dĩ không lọt vào tai anh, bởi lẽ cái anh đang quan tâm hiện tại lại là thứ khác.

    (Kamito) "Ngần ấy thời gian trôi qua, Ikuto của chúng ta thay đổi nhiều thật! Cao hơn này, đẹp trai hơn, lại còn thông minh hơn, lí trí hơn. Chỉ tiếc là...em vẫn bị hận thù làm cho mờ mắt."

    Kí ức chợt ùa về từ nơi nào đó xa lắm!

    ~FLASHBACK~

    - Ah, Kamito-niisan, đố anh đuổi kịp em đấy! - Trên cánh đồng thảo nguyên rộng lớn, tiếng Ikuto vang vọng cả một vùng. Cậu hướng chàng trai cao hơn mình tận hai cái đầu - tức Kamito - vọng lớn, rồi chạy vút đi. Vốn sinh ra đã đặc biệt hơn người, trên đầu Ikuto chẳng biết đâu ra lại có hai tai mèo, còn mọc cả đuôi, riêng móng vuốt thì khi cậu gặp nguy hiểm sẽ xuất hiện nên cậu cực kì nhanh nhẹn, đối với các cuộc thi so về tốc độ đều chưa từng có ai vượt qua được cậu. Lần này để bắt cậu thì đúng là khổ cho Kamito anh rồi!

    Cả hai mải mê đuổi nhau trên nền cỏ xanh biếc, khung cảnh tràn ngập tiếng cười. Anh là hoàng tử của vương quốc này, còn cậu là con trai của một vị pháp sư rất được Quốc vương trọng dụng, cả hai vì đều là người của Hoàng gia, đều là thân nam nhi, vả lại phụ mẫu lại bận tối tăm mặt mũi với công việc trong triều, chẳng quan tâm gì nhiều đến hai đứa nên Ikuto và Kamito từ nhỏ đã đặc biệt thân thiết, dính lấy nhau như hình với bóng.

    Roẹt...roẹt...roẹt... tiếng xèn xẹt vang lên trong cỏ.

    - A! - Cậu hét lên đau đớn, ôm chân trái khuỵu xuống.

    Nghe tiếng la, anh liền hốt hoảng chạy đến, quỳ xuống xem chân của cậu:

    - Trời ạ, chân em bầm cả rồi! Em có biết mình bị cái gì cắn không?

    - Con...con rắn... - Cậu thút thít, hình như sắp khóc rồi!

    - Được rồi, Ikuto ngoan, con trai không được khóc có biết không? Chân em hiện tại bị nhiễm độc của con rắn đó rồi, phải về hoàng cung trị. Đừng động đậy, ở yên đây chờ niisan đó!

    Vừa dứt câu, anh đã đứng lên đi đâu đó. Vài phút sau, cậu thấy anh trở lại, trên tay là xác của cái con rắn đã cắn cậu. Anh xoay người lại, quỳ xuống, bảo cậu:

    - Lần sau nếu bị thương, em nhất định phải khiến kẻ khiến em bị thương chịu đau đớn gấp đôi những gì em đã chịu, có biết chưa? Còn giờ leo lên lên lưng niisan, chúng ta về hoàng cung nào!

    Cậu nhìn bóng lưng anh, mỉm cười thật nhẹ. "Kamito-niisan, sau này...em nhất định sẽ bảo vệ anh. Kẻ nào làm thương tổn anh, em sẽ khiến kẻ đó đau đớn gấp trăm ngàn lần."

    Trời chập tối.

    Trên con đường mòn trở về hoàng cung, có một chàng trai đang cõng một cậu nhóc trên lưng. Là Kamito đang cõng Ikuto. Ánh hoàng hôn đổ dài theo bước chân của anh, còn cậu thì ngoan ngoãn nằm ngủ nãy giờ, vừa mới mở mắt.

    - Được niisan cõng thế này sướng lắm đúng không? - Anh cười hiền.

    - Chẳng sướng gì hết. - Cậu bĩu môi, phồng má, phản bác lại ý kiến của anh.

    - Aizz... Vậy mà có người từ nãy tới giờ nằm ngủ trên lưng người ta ngon lành luôn. Ôi, mỏi vai quá! Ikuto của chúng ta đi bộ nhé!

    - Không được, em đang bị thương nặng thế này làm sao đi bộ được chứ? - Cậu vẫn không chịu thua, tranh giành quyền lợi "được cõng" đến cùng.

    - Em đúng là... - Anh bật cười.

    Đoạn đường vẫn còn khá dài, anh lại phải tiếp tục cõng cái thằng nhóc láu cá này rồi!

    Thời gian...giá như có thể dừng lại.

    - Niisan này. - Cậu gọi khẽ.

    - Hửm?

    - Bây giờ anh cõng em. Sau này anh "mệt" rồi, không thể cõng em nữa, lúc đó hãy để em cõng anh nhé? Em sẽ cõng anh đi mọi nơi, đi bất cứ đâu luôn!

    - Ikuto của chúng ta lo xa thật! - Anh cười nhẹ.

    - Nha? Nha? Nha? - Hình như cậu không để tâm gì đến lời của anh nhỉ?

    - Ừ. Ngoắc ngoéo nhé?

    Hai ngón út đan vào nhau.

    Một lời hứa được hình thành.

    Nhưng mai sau...liệu họ còn nhớ?

    ~END FLASHBACK~

    - Kamito-niisan? Niisan? Niisan? Niisan!

    - A...hả? Mấy đứa vừa nói gì? - Anh giật mình, thắng xe gấp khiến cả đám nháo nhào.

    - Aish, niisan thật tình! - Miyoro thở dài. - Tụi em đã nói gì đâu! Mà anh đang nghĩ cái gì mà suy tư thế?

    - Không gì cả. - Anh nói đại. - Chỉ là một số chuyện cũ thôi. À mà Roseki này, khi nãy em có cần "liếc mắt đưa tình" với Ikuto như vậy không? Cứ như là...

    Còn chưa nói hết câu thì anh đã thấy sống lưng lành lạnh. Khẽ quay người nhìn, hóa ra là anh đang bị Samuku lườm. Aizz...anh chỉ là chọc "vợ tương lai" của y một chút thôi mà!

    - Thôi, bỏ qua những gì anh vừa nói đi. - Anh miễn cưỡng kết thúc câu chuyện.

    Cả đám được dịp cười phá lên, còn Samuku và Roseki thì thoáng đỏ mặt. Mà để ý mới thấy, nãy giờ cả Hotoka lẫn Umeyu đều không có dấu hiệu chuyển động. Sarina nhìn mọi người, cười tủm tỉm. Rồi cô lấy tay quơ quơ trước mặt hai nhân vật chính của chúng ta, hỏi:

    - Hai cậu tỉnh chưa?

    *gật gật đầu*

    Lúc này thì cả hai mới hoàn hồn lại, nhưng vẫn chưa thực sự "tiêu hóa" được cái sự tình trước mặt.

    - Được rồi, hôm nay mấy đứa về nhà anh ngủ nhé?

    - Cái gì? - Hotoka và Umeyu la ầm lên. Thực tội, chỉ trong một ngày mà họ đi từ bất ngờ này cho đến bất ngờ khác.

    - Về nhà anh ngủ, ok?

    - Yeah! - Sáu người nào đó "gầm rú" lên.

    Không phấn khích như bạn bè của mình, hai nhân vật chính vẫn duy trì một trạng thái là đơ như cây cơ. Đây là lần đầu tiên hai người họ qua đêm tại nhà một người nổi tiếng có tầm cỡ như anh, thực có chút không quen.

    - A, nhưng mà...gia đình em... - Hotoka ngập ngừng. Cậu không về nhà sẽ khiến ba mẹ lo lắng lắm!

    - Em không cần lo. Ba mẹ em đã biết cả rồi.

    Shock. Cú shock này thật sự quá lớn rồi! Ba mẹ cậu biết cậu ngủ tại nhà người nổi tiếng mà không có động tĩnh gì sao? Chuyện quái gì đang xảy ra thế này?

    - Đừng nghĩ nhiều thế, Hotoka-kun. - Zakuma lên tiếng. - Kamito-niisan anh ấy đã sắp xếp cả rồi.

    - Ừ...ừm... - Cậu trả lời cho có. Trong đầu cậu hiện tại đang chất chứa cái suy nghĩ rằng: Có phải ba mẹ cậu đã quen biết Kamito từ trước rồi không? Cậu cũng có cảm giác là mọi người xung quanh cậu, có khi lại bao gồm luôn cả cậu, tất cả đều có lai lịch không minh bạch.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...