Truyện Teen Yêu Em Là Trọn Một Đời - Cát Cát Nhi

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi Cát Cát Nhi, 30 Tháng một 2019.

  1. Cát Cát Nhi

    Bài viết:
    40
    Yêu em là trọn một đời

    Tác giả: Cát Cát Nhi

    Thể loại: Thanh xuân, đời thường, sủng, nhật ký, nam thâm tình.

    Link góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Sáng Tác Của Cát Cát Nhi

    [​IMG]

    Giới thiệu:

    Cát Cát Nhi: "Mình viết câu truyện này gần như đem cả thanh xuân hòa hợp, không hoa mỹ, không quá mức hấp dẫn dồn dập.. Chỉ đơn giản, một tình yêu bình dị, cho một ai đó đã rời xa.

    " Yêu em là trọn một đời "là lời bộc bạch của một chàng trai với cô gái mà anh ta yêu, có vui sướng, có đau khổ, có hi vọng và cũng có thất vọng, nhưng những điều đó góp nhặt thành thanh xuân của anh và cả cô gái trong tác phẩm nữa. Để rồi cuối cùng cả hai mới trọn vẹn thấu hiểu: Yêu là trọn một đời."

    - - o0o --​
     
    Last edited by a moderator: 27 Tháng mười 2019
  2. Cát Cát Nhi

    Bài viết:
    40
    Chương 1: Cô gái tôi nguyện yêu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi là một nam sinh của trường cấp ba ở Hà Nội. Hoàn cảnh sống của tôi cũng không tệ, mỗi tháng sẽ có khoản tiền được gửi vào tài khoản tôi. Cha mẹ tôi đang ở nước ngoài. Họ định cư ở đó cũng mấy năm rồi nhỉ. Tôi cũng không quan tâm lắm.

    Không phải tự luyến nhưng nhan sắc của tôi cũng không tệ tí nào. Có thể nói tôi khá điển trai. Tôi có cả fanclub trong trường, nhưng tôi không để tâm. Không biết bao nhiêu lá thư tình đã gửi cho tôi nhưng tiếc thay họ không hề khiến tôi lay động. Không người con gái nào tôi không cảm thấy vô vị, ngoại trừ một người..

    * * *

    Tôi đã có một cuộc sống nhàm chán trong nhiều năm. Mỗi ngày cứ trôi qua theo một trình tự giống nhau. Tôi không biết nên làm gì vào tương lai. Lúc trước, học là thứ duy nhất tôi nghĩ tới. À, tôi cũng có một sở thích nữa, đó là bóng đá.

    Tôi không biết tôi sẽ ra sao nếu như tôi không gặp cô ấy. Cô gái đã khiến tôi thay đổi. Cô gái có mái tóc màu hạt dẻ, cô ấy là con lai..

    Người con gái ấy đã làm cuộc sống của tôi - Diệp Thiên Nhất, có thêm màu sắc..

    Màu sắc của tình yêu..

    - O0o-

    "Tử Lan! Tử Lan!"

    Tôi xách vội cái cặp rồi đuổi theo cô ấy. Tôi vô ý thật! Chỉ vì một hành động vô tình mà giờ tôi thành thế này đây. Hình tượng "soái ca lạnh lùng" của tôi đã bay đi mất khi tôi "giã từ" kiếp FA. Tôi giờ đã có bạn gái và tôi hoàn toàn hài lòng với tình cảm của chúng tôi. Tôi biết tôi sẽ không yêu ai ngoài cô ấy. Nhưng giờ tôi đã và đang làm cô ấy giận. Ôi! Thật muốn ai đó đấm tôi một cái cho tỉnh.

    "Gì?"

    Vẫn ánh mắt hút hồn ấy, màu xanh biển trong vắt quyến rũ của nó đã khiến tôi say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngày mà cô ấy chuyển đến. Tôi hơi thừ người khi cô ấy quay lại. Có vẻ cô ấy còn giận!

    "Anh xin lỗi, anh không cố ý!"

    Tôi gãi đầu nhìn bạn gái tôi. Trời ạ! Mày điên rồi, Diệp Thiên Nhất ơi! Nghĩ sao chọc giận cô ấy giờ chịu hậu quả này.

    "Nói xem, anh làm sai gì?"

    Cuối cùng cô bạn gái khả ái Hạ Tử Lan cũng quay lại nhìn tôi. Mái tóc màu hạt dẻ phất phơ nhè nhẹ trong gió, nét đẹp của con lai Anh - Việt thật khác biệt với những người tôi thấy trước đây. Tôi không có ý chê họ nhưng Hạ Tử Lan của tôi xinh hơn nhiều a!

    "Anh.. Anh không nên quên hẹn hôm qua! Cho anh xin lỗi.."

    Đúng chính cái lí do này đây, mà tôi bị bơ suốt đêm qua. Gần trăm tin nhắn, gần chục cuộc gọi của tôi đều không có hồi đáp. Nói đến cuộc hẹn tối qua, tôi hoàn toàn quên béng đi. Tôi tự hỏi sao chất xám của tôi không thể ghi nhớ cuộc hẹn quan trọng đó nữa. Cô ấy đã cực công tìm mua vé xem bộ phim trinh thám tôi thích, thế mà tôi lại cho cô ấy leo cây mấy tiếng rồi. Nói cô ấy giận tôi, tôi thật thấy cũng đúng!

    "Em không giận đâu! Em chỉ đứng chờ tên nào đó 3 tiếng trước rạp thôi! Cho nên em không giận anh mà rất giận anh."

    Cách cô ấy nói như giáng vào đầu tôi một quả tạ trăm ki lô gam. Tôi xong thật rồi. Tôi đã mất không biết bao nhiêu thời gian để được cô ấy chú ý. Lại mất thêm gần năm trời để cô ấy chấp nhận tình cảm của tôi. Thật không tin mặt tôi dày đến thế! Tôi cứ nghĩ tới những lần tôi chạy theo nài nỉ mời cô ấy đi chơi thì ý nghĩ ấy luôn trong đầu tôi. Nhưng biết sao giờ.. Yêu rồi, điên rồi, mặt dày rồi.. Dù sao cho đến hết kiếp này tôi vẫn không hết yêu cô ấy, yêu Hạ Tử Lan là cả một đời.

    "Anh xin lỗi mà! Chúng ta đi ăn kem nhá!"

    Tôi phải làm hòa, làm hòa bằng mọi giá! Nếu cô ấy mà giận tôi mãi có khi tôi không chịu nổi mà làm liều trong một sớm một chiều mất. Vì tình yêu, tôi không ngại mất tiền của này. Cả lòng tự trọng cũng quăng rồi nói chi tới mấy vật ngoài thân.

    "Ăn kem? Anh đùa à, quý ngài Diệp?"

    Diệp? Cô ấy gọi tôi bằng họ. Không ổn! Không ổn, tôi không thể làm hòa theo cách thường rồi. Tôi phải nghĩ ra một cách độc hơn mới được. Chỉ có thể là nó.. Làm ơn có tác dụng.

    "Anh! Anh.. Phải rồi, em nói thích nhãn hiệu túi mới phải không? Anh sẽ mua cho em!"

    Đúng! Chính nó. Tử Lan ơi Tử Lan điểm yếu duy nhất của em là nó! Thời trang.. Em không từ chối được đâu. Anh hiểu em mà. Con bài cuối của Diệp Thiên Nhất, làm ơn thành công.

    "Anh không cần dùng nó dụ dỗ em! Đừng nghĩ em ngốc như anh!"

    Sao chứ! Không tác dụng. Không tác dụng. Tàn mạng đời tôi hôm nay. Nghĩ thôi nghĩ thôi. IQ của tôi lúc này đâu mất tiêu rồi!

    "Anh giống như con tắc kè chuyển màu lắm đấy! Biết không?"

    Nụ cười chế giễu hiện lên trên khuôn mặt diễm lệ ấy! Tôi cảm thấy hơi ấm lòng. Mà khoan.. Tắc kè à.. Trên đời này chắc ngoại trừ Tử Lan thì không ai dám nói câu đó trước mặt tôi đâu. Tôi cũng đâu phải "dân thường" trong trường, người ta là có đai đen đó nha.

    "Anh biết lỗi rồi mà.."

    "Để xem. Nếu anh lấy được vé của trận đá của Nguyễn Công Phượng vào tuần sau. Thì em sẽ nghĩ lại!"

    Nguyễn Công Phượng? Lại là Nguyễn Công Phượng. Tôi thua anh ta gì chứ. Đẹp trai, tôi có. Đá banh giỏi, tôi có. Có Fan Club, tôi có.. Tôi không hiểu nổi sao Tử Lan mê anh ta thế chứ. Đôi lúc tôi thật sự muốn xé nát bức hình Nguyễn Công Phượng trong nhà cô ấy. Nhưng nếu làm thế, tôi tin Tử Lan sẽ khiến tôi sống không được chết không xong.

    Phải nhịn! Nhịn! Đã mất công đá hơn trăm nam sinh bám theo Tử Lan giờ anh đẹp trai Nguyễn Công Phượng cũng không ngoại lệ. Chờ đấy! Thần tượng "Nguyễn Công Phượng" của tôi.

    Ai cũng nói tôi là "thê nô", nhưng đàn ông tốt như tôi đào đâu ra. Nghĩ lại, tôi đúng là cực phẩm trong giới đàn ông.

    Tôi yêu Tử Lan, tôi quan tâm cô ấy thì có gì sai! Bạn gái của tôi thì tôi chiều chuộng chẳng lẽ để ai khác làm. Nếu có bước qua xác Diệp Thiên Nhất này đi. Tôi không ngại làm bẩn tay vì tình yêu đâu.

    Yêu là mù quáng. Chưa bao giờ thấy nó chí lí vậy a.

    "Ừm, anh sẽ lấy được vé đó!"

    Tôi đồng ý không chần chừ! Không ngờ lần này cô ấy chịu bỏ qua dễ thế! Nhưng trận đấu vào tuấn sau. Tuần sau có giải đấu nào sao ta? Đừng nói là..

    "Thiên Nhất, nhờ anh!"

    Giải đấu quốc gia á! Muốn lấy vé trực tiếp. Không "trầy da tróc vảy" để giựt vé mới lạ! Tôi biết mà, sao cô ấy dễ dàng bỏ qua thế chứ! Có vẻ tôi đánh giá hơi thấp Tử Lan rồi!

    "Ừ - Ừm. Không có chi, Tử Lan.."

    Nụ cười mỉm dịu dàng của Tử Lan khắc sâu vào tâm trí tôi. Chính nụ cười này đã khiến tôi thấy cuộc sống không vô nghĩa như tôi vẫn nghĩ.

    Trên con đường âm u tôi từng bước, Tử Lan là ánh sáng đã cứu vớt tôi khỏi nó. Tôi không tin Chúa tồn tại. Không tin vào những thiên sứ với đôi cánh trắng nhưng tôi tin Tử Lan.

    Trong ánh chiều lặng lẽ tôi cùng cô gái tôi yêu bước trên con đường quen thuộc

    Tôi sẽ cùng cô ấy bước đi trên đường đời còn lại.

    Tà ánh dương sẽ soi sáng lên mái tóc của bọn tôi mỗi khi tôi cùng cô ấy đi dưới nó.

    Hôm nay tạm biệt nhé, tà ánh dương.

    Mai gặp lại.

    Giờ tôi đã có ánh sáng khác luôn chiếu sáng bên tôi.

    Cô gái với mái tóc óng ánh khi ánh hoàng hôn buông xuống.

    Đôi tay tôi nắm lấy bàn tay cô ấy. Cảm giác này thật ấm áp. Tôi muốn mãi mãi nắm tay cô ấy thế này!

    Ngày mai sẽ lại đến, tôi sẽ cùng cô ấy bước đi.

    Chỉ cần có Tử Lan, tôi đã mãn nguyện rồi!

    Yêu em! Mãi yêu em!

    Diệp Thiên Nhất dù đến chết vẫn không hết yêu Hạ Tử Lan.

    Tình yêu thật diệu kì! Nó khiến tôi cảm thấy hạnh phúc gần như chỉ cần vươn tay là nắm được, cũng có lúc nó gần ngay trước mặt nhưng xa tận chân trời.

    "Anh yêu em, Tử Lan!"

    "Em cũng vậy, Thiên Nhất!"

    * * *
     
    Guava, QuânLạc Nghinh thích bài này.
    Last edited by a moderator: 4 Tháng hai 2019
  3. Cát Cát Nhi

    Bài viết:
    40
    Chương 2: Đời thật nhiều bất ngờ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hôm nay, trời trong xanh gió mát nhưng sao tôi chả vui nổi thế này, nói đúng hơn, tôi đang cáu. Lí do ư? Đó là tôi - Diệp Thiên Nhất - prince của trường đã có tình địch mới, hắn ta lại còn rất nặng kí nữa. Thật không thể tin được một tên con trai mới vào trường đã tăm tia ngay bạn gái tôi! Cái cách hắn cười với Tử Lan. Tôi thật muốn đấm vào mặt hắn một đấm. Tên hắn là gì? Để nhớ xem.. Hạ Tử Minh! Đúng rồi, Hạ Tử Minh!

    Chả hiểu sao Tử Lan cũng nói chuyện với hắn, cô ấy vốn đâu thích nói chuyện với mấy tên lạ mặt. Chả lẽ tên đó hấp dẫn đến thế, hay cô ấy hôm nay không khoẻ sao?

    Thật bực mình là khi tôi vừa bị đổi chỗ ngồi xa cô ấy một thời gian trước. Tên đáng ghét đó lại được chủ nhiệm ác quỷ ưu ái ngồi cách cô ấy chỉ một lối đi. Sao bất công vậy chứ, tại sao?

    "Trò Tử Lan, hôm nay em ở lại giúp thầy sắp xếp lại tài liệu của lớp nhé. Ngày mai thầy rất cần."

    Thầy giáo Lý nói vọng vào lớp khi đang ôm chồng giấy tờ cao ngất ngưỡng. Ông ta chỉnh chỉnh cái kính quá khổ của mình, đôi mắt như nhoèn đi rồi nheo nheo nhìn căn phòng chỉ có ba bóng người chúng tôi.

    "Vâng, em sẽ giúp thầy ạ!" Tử Lan cất giọng nhè nhẹ rồi mỉm cười đồng ý.

    "Em cũng sẽ giúp, được không thầy giáo Lý?"

    Giọng nói đáng ghét của tên đáng nguyền rủa vang lên. Không cần đợi hắn tự nguyện rút lui nữa, Hạ Tử Minh phải bị Diệp Thiên Nhất đuổi đi ngay bây giờ. Hắn ta đang tìm cách gần Tử Lan sao? Đó là bạn gái ta đấy! Ta sát nhà ngươi. Sát! Sát!

    "Em cũng sẽ làm!", tôi nói vọng lên.

    Tôi không thể không ở lại với Tử Lan. Ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi để cô ấy ở cùng hắn chứ?

    "Cũng được. Nhờ các em nhé!"

    Thầy giáo Lý nói một cách vội càng rồi đi đến phòng giáo viên. Tôi nghĩ thầy thật sự đang rất gấp chứ không tài nào lại e dè sự đối đầu của tôi và Hạ Tử Minh cả.

    Tôi khẽ nhìn Tử Lan, cô ấy đang cầm quyển sách Sinh học di truyền dày cộm. Đúng là lớp phó gương mẫu của tôi a. Tôi lại di chuyển tầm nhìn sang bên phải, tên Tử Minh ấy đang nhìn Tử Lan bằng một ánh mắt dịu dàng và ấm áp. Bạn gái Diệp Thiên Nhất này đẹp, ta biết. Đâu cần ngươi nhìn tên Tử Minh kia. Nếu không phải đang trong lớp học, tôi chắc chắn cho hắn một trận ra trò. Nếu không cái danh quán quân Karate toàn quốc để trưng chắc!

    Giờ ra về..

    "Tử Lan, em nghỉ ngơi đi. Anh lo xấp tài liệu này được mà!"

    Tôi nhìn Tử Lan mà nói dịu dàng, trông cô ấy có vẻ mệt. Khuôn mặt đã đỏ ửng mà chảy chút mồ hôi.

    "Em không sao, Thiên Nhất. Tử Minh, anh cũng giúp Thiên Nhất đi!"

    Cái gì? Tử Minh? Anh? Tử Lan đời nào gọi người mới gặp bằng tên mà còn xưng hô đáng yêu như vậy. Tôi phải mất gần một năm đeo bám mới được cô gọi tên từ đôi môi đỏ mọng đó. Giờ tên đó chỉ vừa xuất hiện mà được thế ư? Cô còn gọi hắn là anh? Chuyện gì vậy giời. Cô ấy không khoẻ thật rồi. Tôi giận nha.

    "Sao anh phải giúp hắn? Anh chỉ hứa giúp em"

    Khoé môi tôi giựt giựt liên hồi. Cái cách nói chuyện mùi mẫn này là sao đây? Hắn không biết "bạn trai của người hắn đang thân mật" đang ở đây sao? Tên Tử Minh khốn kiếp, ta thề sẽ đạp bẹp ngươi.

    "Thiên Nhất, anh sao vậy?"

    Tôi nhìn Tử Lan, khoé môi cười mỉm. Đúng là chỉ có Tử Lan quan tâm tôi thôi à! Tôi vươn tay bắt lấy rồi dụi dụi mặt vào người cô ấy, một cách đầy nũng nịu.

    "Bị bệnh thần kinh thì nói ta biết. Để ta bảo Tử Lan tránh xa ngươi!"

    Cái giọng chua chát tôi không tài nào quên được. Hắn đang nói một cách dửng dưng nhưng tôi cảm thấy máu tôi đang dồn tới não. Ta sát nhà ngươi! Ngươi là gì mà có quyền uy thế.

    "Không cần cậu bận tâm! Tử Lan là gì của cậu mà quan tâm ghê thế? Tôi có chết cũng bám Tử Lan!"

    Hắn ta nhìn tôi cười nhếch, cái điệu cười thật giống cách cười xa lạ của Tử Lan. Nhưng nụ cười của hắn thập phần đáng ghét, không có một chút tư vị như của Tử Lan đáng yêu.

    "Ta là gì của Tử Lan? Nghĩ đi, đồ đầu đất!"

    "Im đi nhé! Cậu đang ve vãn bạn gái tôi đấy"

    "Bạn gái cậu thì đã sao? Tôi không thể nói chuyện à?"

    Lí lẽ của hắn thật bá đạo và vô lí, cố chấp và ngang ngược một cách quen thuộc. Giống như Tử Lan.. Tôi đột nhiên ganh tỵ, một cảm giác không vui tràn đến, tôi không thích cái ý nghĩ bọn họ giống nhau trong đầu tôi. Giờ không chịu nổi nữa rồi! Mang tội hành hung kẻ khác cũng không hề gì.

    Tôi hơi nhìn qua Tử Lan, tôi định hỏi ý kiến cô ấy một chút về hắn ta. Nhưng tôi không nhìn thấy đôi mắt xanh dương trìu mến nhìn về phía tôi, thay vào đó là khuôn mặt mê man của cô gái ấy. Cô ấy ngủ rồi, mái tóc hạt dẻ mềm mại rũ lên má Tử Lan trông thật bình yên.

    "Tử Lan ngủ rồi nên tôi tạm tha cho cậu. Dù sao mọi chuyện cũng gần xong, cậu tự lo chuyện còn lại đi. Chúng tôi về đây!"

    Đáp lại tôi là nụ cười bí ẩn của hắn ta. Cứ như hắn mới là người có quyền ở đây vậy. Không thể ưa nổi người như hắn!

    Tôi đỡ Tử Lan lên vai và cõng cô ấy về nhà, tất nhiên tôi không hề quên choàng cho cô ấy cái áo khoác của mình!

    Trong ánh chiều lặng lẽ, tôi lại cùng cô ấy ra về.

    Khi gần tới khu nhà của Tử Lan thì tay cô ấy bất chợt quàng qua vai tôi, hơi bất ngờ nhưng tôi nhanh chóng nhoẻn miệng cười, hơi nghiêng đầu để cô ấy tựa lên vai.

    "Em tỉnh rồi à?"

    "Vâng. Em ngủ bao lâu rồi?"

    "Không lâu lắm, em trông có vẻ mệt mỏi. Em không khỏe ở đâu à, đừng gắng sức quá!"

    "Em hơi thiếu ngủ thôi. Tối qua em bận quá.." Tử Lan tựa đầu lên vai tôi, lệ thuộc nói.

    "Sao lại bận?"

    "Anh hai em về nhà" Tử Lan nheo mắt tinh nghịch.

    Tôi ngẩn người, hóa ra là anh trai song sinh của Tử Lan. Tôi đã nghe cô ấy kể nhiều rồi nhưng chưa từng tận mắt thấy, lần này anh vợ về, tôi phải cất công nịnh nọt mới được.

    "Anh hai à? Anh gặp được chứ?"

    Tử Lan tỏ vẻ bất ngờ, trêu chọc: "Anh gặp rồi đấy"

    "Gặp rồi, ở đâu vậy?" tôi cảm thấy một trò đùa đang quay vòng vòng trong tôi. Tôi đang đứng trong một cái bẫy chuột ngọt ngào của Tử Lan.

    "Ở.. Anh hai"

    Tôi nhìn theo hướng Tử Lan đang nhìn. Anh hai cô ấy là đây sao? Tôi cảm thấy miệng lưỡi khô khốc. Hắn ta.. Hắn..

    "Sao nhìn tôi trân trân vậy, Diệp Thiên Nhất?"

    "Hạ Tử Minh"

    Tôi la toáng lên. Một sự bất ngờ không hề nhẹ. Chết thật, tại sao tôi quên mất, hắn họ Hạ. Và khuôn mặt hắn, rất giống Tử Lan. Chả lẽ do ghen tức mà mắt tôi mờ đi không nhận ra luôn á?

    "Tử Minh là anh hai em! Có gì không Thiên Nhất?"

    "Không có gì.. Anh hơi ngạc nhiên thôi.."

    Đột nhiên nghe một lời tuyên bố xanh rờn như vậy! Tôi thấy như có một luồng điện chạy qua mình, đánh cho tôi muốn bất tỉnh dân sự.

    "Tử Lan, vào nhà đi!"

    Tử Minh nhìn tôi một cách khó hiểu rồi đánh mắt sang Tử Lan nói.

    Tôi đặt Tử Lan xuống! Quả thật chưa nuốt được chuyện hắn với cô ấy là sinh đôi!

    "Tạm biệt anh, Thiên Nhất. Em vào nhà nhé!"

    "Hẹn gặp lại, Tử Lan, nghỉ ngơi cho tốt vào"

    Tử Lan vẫy tay chào tôi rồi cùng anh trai vào nhà. Tôi đứng nhìn một lúc rồi cũng toan bước quay đi về. Tương lai tôi sẽ phải gọi tên đó là anh sao? Tôi đã ghen với anh vợ cả ngày sao, hơi khôi hài nha.

    Tôi vuốt nhẹ mái tóc đen nhánh của mình rồi thở hắt ra. Một luồng gió nhè nhẹ thổi qua tôi.

    "Cuộc sống thật nhiều bất ngờ!"

    Chỉ cần có em,

    Anh có thể đi đến tận cùng thế giới.

    Chỉ cần có em,

    Anh sẽ mãi mãi mỉm cười.

    Chỉ cần có em,

    Anh sẽ có một cuộc sống ý nghĩa đáng mong.

    Chỉ cần có em!

    * * *
     
    Guava, Thụy Mặc, Quân1 người nữa thích bài này.
    Last edited by a moderator: 4 Tháng hai 2019
  4. Cát Cát Nhi

    Bài viết:
    40
    Chương 3: Trong cái rủi có cái may

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngày hôm qua khi đang trên đường về nhà, một trận mưa đầu mùa đổ ập xuống thủ đô xa hoa. Tôi đội mưa xuống cả một quãng dài, do đó giờ nhức đầu nằm dài trên giường rồi. Chỉ vì cú gọi điện của người mẹ dấu yêu mà tôi chạy dưới mưa suốt 20 phút. Mẹ tôi nói họ sắp về nên cần tui mua vài thứ chuẩn bị. Cũng gần 3 năm rồi tôi chưa gặp hai đấng sinh thành của mình.

    "Công chúa Tử Lan gọi! Công chúa Tử Lan gọi! Kỵ sĩ mau nghe điện thoại! Tử Lan gọi! Công chúa gọi"

    Tiếng chuông điện thoại vang lên, tôi đặc biệt thiết lập nó cho số máy của cô công chúa nhỏ. Là Tử Lan, tôi trượt nghe:

    "Thiên Nhất, anh xin nghỉ hôm nay vì sao vậy? Anh không khỏe sao?"

    Thanh âm quen thuộc vang lên làm tôi mừng thầm, tuy đầu óc còn chút ong ong nhưng cũng đem lại cho tôi chút tỉnh táo. Tử Lan đúng là hoa anh túc cho người như tôi mà!

    "Anh cảm rồi. Rất khó chịu, nên anh nghỉ học một hôm. Khó chịu.." tôi cố nũng nịu và giả vờ bệnh nặng, lâu lâu được người khác quan tâm cũng rất tốt.

    Tử Lan bên kia khá lo lắng, hỏi dồn dập: "Anh sao rồi? Uống thuốc chưa? Giọng anh khàn quá, anh có đo nhiệt chưa?"

    "Anh uống rồi. Nhưng anh.."

    À rế.. Tôi đau đầu quá, đây là giả nặng thành thật sao?

    Tôi cảm thấy chóng mặt. Và đôi chân tôi có vẻ không còn đứng vững nữa, tôi bắt đầu loạng choạng và ngã khuỵu xuống. Điều cuối cùng tôi biết là đầu óc tôi quay cuồng, một mảng đen bao trùm tâm trí.

    * * *

    Mềm mại quá, thật thoải mái. Bàn tay của ai thế? Tôi cố gắng mở hi hí mắt để nhìn rõ ai. Đôi mắt màu xanh biển sâu hun hút bắt mắt tôi. Người ấy không phải ai xa lạ, Tử Lan của tôi.

    "Anh tỉnh rồi à?"

    Cô ấy lấy khăn lạnh đặt lên trán tôi, cầm nhiệt kế rồi nhíu nhíu mài. Ống tay áo cô ấy xoắn lên lộ ra cánh tay trắng nõn hơi nhợt nhạt. Tôi nhìn đồng hồ đã hiển thị 1: 25 p. Má, quá giờ học của tôi gần nửa tiếng rồi, Tử Lan không đi học sao?

    "Em trễ giờ rồi đấy, anh khỏe mà, em đi học đi"

    "Hôm nay em nghỉ, vì có tên ngốc nào đó bị bệnh. Lí do hợp lí chứ?" Cô ấy mỉm cười.

    "Tử Lan tốt với anh nhất. Anh đã ngủ bao lâu rồi." Tôi cố gắng ngồi dậy, day day thái dương.

    "Khi em đến thì anh đã ngủ rồi"

    "Vậy à. Em mở cửa bằng chìa khóa dự phòng anh đưa phải không?"

    Tử Lan chống cằm: "Chứ chẳng lẽ em xuyên tường vào?"

    "Anh không có ý đó. Anh không nhớ trước khi anh ngất xỉu anh có khóa cửa hay không, nên anh muốn chắc rằng anh không bị cướp tiền cướp sắc khi ngủ"

    Tử Lan búng trán tôi: "Anh bớt tự luyến đi. Này thì cướp sắc!"

    "Anh chỉ tự luyến khi ở cạnh em" Tôi chớp chớp mắt.

    "Anh không khoẻ mà cũng cứng đầu thế! Em có nấu ít cháo, em đi múc ra bát cho anh, ăn xong thì uống thuốc mới nhanh khỏe!"

    Tử Lan đứng dậy đi tới nhà bếp. Cô ấy đúng là mẫu người phụ nữ lí tưởng. Xem ra tôi bị bệnh cũng không tồi lắm, trong cái rủi có cái may đi. Được Tử Lan chăm sóc kĩ lắm a.

    "Cháo hơi nóng để em thổi nguội rồi anh hãy ăn!"

    Tử Lan một tay bưng bát cháo một tay lấy muỗng khuấy cháo cho bớt nóng. Má ửng hồng khi hơi nóng phả vào má cô ấy, trông thật ma mị đến khiến tôi quyến luyến. Có phải do tôi bệnh nặng quá không nhưng tôi thấy Tử Lan như đẹp hơn hẳn.

    "Anh mệt quá, em đút anh đi.."

    Tôi giở thói làm nũng tí a. Dù sao lâu rồi tôi mới được cô ấy chăm sóc kĩ như hôm nay. Nếu mỗi ngày đều được thế này thì tốt quá. Bây giờ tôi thật khao khát chúng tôi nhanh chóng lớn hơn. Tôi có thể cùng Tử Lan ở cùng một nhà. Chúng tôi có thể trở thành của nhau.. Mãi mãi..

    "Anh thật là! Thôi được rồi, để em đút cho anh."

    "Ừm ừm.."

    Tử Lan cho tôi ăn từng muỗng, mỗi muỗng cháo thật là ngon tuyệt cú mèo. Mất gần 20 phút tôi cũng đã ăn xong bát cháo. Tôi thật tiếc nuối mà, phải chi có thể ăn thêm chút nữa, nhưng bắt Tử Lan ngồi cho tôi ăn lâu nữa làm tôi có chút xót!

    "Tử Lan này! Em lại gần đây chút đi. Anh muốn nói chút việc"

    Cô ấy hơi ngạc nhiên, chần chừ: "Hử? Sao lại bắt em lại gần anh?"

    "Anh nói hơi khó! Em lại gần chút đi" Tôi hơi rên rỉ sau tiếng thở khó nhọc.

    "Do anh đang bệnh thôi đấy nha. Chiều anh vậy. Nói gì nào?"

    Tử Lan ghé lại sát tôi, tai cô ấy áp sát gần miệng tôi, mùi hương hoa hồng từ cô ấy làm tôi say đắm. Làn da trắng mịn chạm vào mắt tôi.

    "Anh nói gì.. Nhanh lên.. Ưm"

    Tử Lan mở to mắt nhìn tôi, đôi mắt xinh đẹp ngạc nhiên. Phải, tôi đang hôn cô ấy. Một nụ hôn nhè nhẹ phớt qua đôi môi nhưng thật ngọt ngào, đầy chân tình. Không biết sức lực ở đâu ra, tôi quàng tay ôm chầm lấy cô ấy kéo cô ấy ngã xuống giường.

    Trông cô ấy như con mèo nhỏ trong vòng tay tôi, rất dễ thương.

    "Cám ơn em!"

    "Không cần cám ơn. Em làm thế là vì em thích!"

    "Em thích ở bên cạnh anh? Tất nhiên rồi phải không?" Tôi nháy mắt.

    "Em.." Tử Lan ngượng ngùng.

    "Không cần nói gì cả! Em chỉ cần bên anh là đủ rồi"

    Tôi siết tay chặt hơn, Tử Lan cũng nằm dựa vào tôi. Tôi không biết đã nằm như thế bao lâu. Nhưng tôi biết Tử Lan đã nằm cạnh tôi suốt những giây phút đó.

    Không cần biết thời gian trôi qua bao lâu

    Em mãi là báu vật trong lòng anh

    Không bao giờ thay đổi

    Dù khi em trở nên già nua

    Hay em trở thành một cô bé

    Em mãi là báu vật trong lòng anh



    Anh yêu em! Mãi yêu em!

    Tôi và cô ấy ngủ quên trong vòng tay của nhau. Trong giấc mơ tôi hay vẽ nên, điều ước đấy đã trở thành sự thật sớm hơn tôi mong đợi! Chỉ là ngủ cạnh nhau, sưởi ấm cho nhau bằng thân nhiệt chính mình, tôi thật yêu cái giây phút này.

    Nhưng tôi không hề hay rằng, có hai bóng người đang nhìn lén chúng tôi. Họ có vẻ rất vui và thích thú:

    "Anh xem, con trai chúng ta lớn mau quá. Tưởng nó ế không chứ, tối ngày cứ ra vẻ tự lập rồi chê này chê nọ"

    "Em à, anh sợ con trai em phạm tội dụ dỗ con gái nhà lành á! Nhìn cô bé dễ thương đó xem. Chắc chắn bị con trai chúng ta gạt gẫm rồi."

    "Anh thiệt là! Nhưng chúng ta về sớm quá không biết nó có giận không?"

    "Em sợ nó nói chúng ta phá vỡ tình cảnh hạnh phúc của nó sao?"

    "Chứ sao. Em chưa bao giờ thấy nó quá thân thiết với cô bạn gái nào, ngoài Nhã Ly cả. Vậy mà giờ nó lại ôm cô bé đó mà ngủ. Chắc Thiên Nhất yêu cô bé lắm!"

    "Ừm. Anh cũng nghĩ vậy, dù sao nó thấy thích là được"

    "Nhưng chúng còn bé quá. Cỡ 4 năm nữa mới có thể kết hôn!"

    "Lo xa ghê em à!"

    "Dĩ nhiên, em muốn bồng cháu! Chúng ta đi dọn dẹp chút đi. Lát cho chúng bất ngờ tí!"

    "Ừm! Theo ý em!"

    * * *
     
    GuavaQuân thích bài này.
    Last edited by a moderator: 4 Tháng hai 2019
  5. Cát Cát Nhi

    Bài viết:
    40
    Chương 4: Đấng sinh thành

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hạ Tử Lan loay hoay mở mắt tỉnh dậy, tinh thần vô cùng thoải mái sau giấc ngủ sâu ấm áp. Hình ảnh hiện vào mắt đầu tiên là khuôn mặt chàng trai cô yêu thương, Diệp Thiên Nhất. Đôi mắt anh khép lại êm đềm, nét mặt bình thản đem đến một cảm giác yên bình nhẹ nhàng! Hạ Tử Lan lấy tay chạm vào má, cánh mũi của anh bằng sự dịu dàng nhất có thể.

    Người bên cạnh khẽ động đậy, Hạ Tử Lan bất giác rút tay lại, đồng thời mi mắt nhắm nghiền. Cô đúng là có ý định giả vờ ngủ!

    * * *

    Tôi mơ màng tỉnh dậy, tôi cảm thấy như có ai đó vừa chạm vào mặt mình, gần như là muốn cướp sắc tôi? Cơ mà, chẳng lẽ do tôi tưởng tượng, Tử Lan vẫn còn ngủ làm sao chạm vào tôi.

    Tôi hôn nhẹ lên mái tóc, rồi lay cô ấy tỉnh dậy, nhưng tôi không hề biết cô gái bên cạnh đã thức tựa bao giờ.

    "Thiên Nhất, anh hạ sốt rồi. Tốt quá, lần sau nhớ chú ý sức khỏe hơn đấy!"

    "Nhờ công chăm sóc của em thôi đấy, Tử Lan!"

    Tử Lan hơi đỏ mặt, cái nét e thẹn thật khác với lần đầu tôi gặp cô ấy, người được coi là hoa anh túc độc của trường chúng tôi. Lần đó Tử Lan phang thẳng vào mặt tôi câu: "Tôi không có nhu cầu làm quen với cậu. Đừng tỏ vẻ mình là nam thần muốn theo đuổi bất kì ai đều được nữa!" tôi đã đỏ mặt tía tai vì câu nói ấy, lần đó đúng là thất bại ê chề. Nhưng, dần dà, tôi chả tài nào ghét cô ấy nổi nữa, cô ấy có phần lạnh nhạt nhưng rất dễ cảm động, cô ấy sẽ vì một con mèo mà sẵn sàng ôm nó đi khắp quãng đường để tìm bác sĩ thú y, cô ấy sẽ vì đứa trẻ gào khóc bên đường mà nhíu mày chua xót, cô ấy không quá nồng nhiệt nhưng không quá mức phớt lờ.. Cô ấy là một người rất mạnh mẽ, và cũng rất dễ thương.

    Thật sự đấy!

    Tôi và Tử Lan ra khỏi phòng để tiễn bông hoa nhỏ về nhà, dù sao cũng tối rồi. Nếu cô ấy không về thì anh trai Hạ Tử Minh của cô ấy chắc lật tung Hà Nội tìm cô ấy quá. Anh ta là một tên - cuồng - em - gái chính hiệu, gọi tóm gọn là sis-con. Lần trước tôi cùng Tử Lan đi dạo về trễ một chút mà tôi đã thấy cả chục người đi kiếm cô ấy rồi. Tất cả họ đều là vệ sĩ trong công ty của anh ta, người nào cũng hăm he như đi đòi nợ vậy. Lúc đó thật sự rất hỗn loạn, mém tí tôi bị bọn người đó bắt giam vì tội "dụ dỗ tiểu thư nhà họ". Ô, tôi đi với bạn gái tôi? Dụ dỗ gì cơ? Thật phi lí đúng không.

    "Chào hai đứa, ngủ ngon không?"

    Cái giọng nói thân quen làm tôi như hồn phi phách lạc. Tôi và Tử Lan nhìn về người vủa nói ấy như thể họ là người ngoài hành tinh.

    "Đừng nhìn mẹ ghê thế Thiên Nhất và.. con dâu tương lai, nhỉ?"

    Người phụ nữ nhìn tôi rồi đảo mắt sang Tử Lan bằng giọng nói thích thú cùng nụ cười vui tươi.

    "Con dâu tương lai?"

    Tử Lan đỏ mặt ngạc nhiên nhìn mẹ tôi rồi nắm chặt tay tôi, ngượng ngùng cúi đầu. Tử Lan có vẻ kinh hoảng chút vì cô ấy vốn thuộc tuýp người sống khép kín, đột nhiên bị gọi thế, không sợ mới lạ nha.

    "Mẹ.. Ba.. Sao về sớm thế, không phải chiều mai sao? Mẹ à, đừng nói thế với Tử Lan, cô ấy không thích đâu"

    Tôi nhìn người mẹ đã lâu không gặp, trông bà ấy vẫn rất trẻ so với độ tuổi. Cũng phải thôi, bà ấy từng là diễn viên tài năng một thời, cho đến khi lấy ba tôi. Tôi cất tiếng bảo vệ Tử Lan trong một chút hằn học nhẹ nhàng! Thật không muốn nhìn vẻ mặt khó chịu của cô ấy nga.

    "Đúng là Thiên Nhất lớn thật rồi. Biết lo cho bạn gái như vậy rất tốt nhưng con trai có bạn gái thì như nước đổ khỏi ly, mẹ không còn quản con được nữa rồi. Huhu.." mẹ tôi vờ vịt, ôi ôi, quả là ảnh hậu một thời.

    "Cháu chào hai bác ạ!"

    Tử Lan cúi người chào ba mẹ tôi, lê phép thưa. Còn ba mẹ tôi thì gật đầu hài lòng, khuôn mặt càng lúc càng tươi tỉnh. Tôi có thể thấy chiếc đuôi cáo lấp ló sau họ.

    "Lại đây ngồi đi hai đứa!"

    Ba tôi Diệp Thiên Thành gọi tôi và Tử Lan lại ngồi cùng. Thuận ý họ, tôi cùng cô ấy lại đó ngồi xuống, không khí bỗng chốc trầm xuống ngượng nghịu.

    "Cháu tên gì vậy?"

    Mẹ tôi Hoa Vũ Ly liền hỏi những thứ bà muốn biết một cách không ngần ngại.

    "Cháu tên Hạ Tử Lan ạ"

    "Tên cháu thật đẹp!"

    "Cám ơn bác!"

    "Thằng quý tử nhà bác là bạn trai cháu sao?"

    "Cháu.."

    "Cô ấy là bạn gái con"

    Tôi mạnh bạo tuyên bố. Từ trước đến nay, tôi chưa từng che dấu việc Tử Lan là bạn gái tôi, tôi còn hận không thể cho tất cả mọi người biết.

    "Nhất.."

    Tử Lan hơi ngập ngừng. Tôi nhìn rồi nhanh chóng nắm chặt tay cô ấy, cười mỉm.

    "Ngọt ngào quá, Thiên Nhất à!"

    "Mẹ à. Con chưa hỏi sao cha mẹ về sớm thế?"

    "Ba và mẹ con vừa bị thay đổi kế hoạch làm việc, nên về sớm ngày và nghỉ ít đi hai ngày. Tức là ba mẹ ở đây được một tuần!"

    "Vậy à. Mấy giờ rồi nhỉ, con sẽ nấu cơm.. Gần 9 giờ rồi? Trễ vậy á?"

    Tôi giật mình đứng phắt dậy, nhìn qua cửa sổ, trên bầu trời đen những vì tinh tú đã lên ngôi.

    "Tử Lan, để anh đưa em nên về. Khuya quá rồi!"

    "Em.. Nghĩ không nên, hai bác vừa về thôi mà, anh nên ở cùng với hai bác.." Tử Lan từ chối tôi.

    Mẹ tôi nghe vậy giật mình, nắm chặt tay Tử Lan: "Lan Lan đừng lo. Để con trai bác đưa về, tối rồi nguy hiểm lắm!"

    "Cháu.."

    "Đừng chần chừ nữa, cô bé. Con trai ta cũng không yên tâm để cháu về một mình đâu"

    Quả là ba tôi vẫn là người hiểu tôi.

    "Vậy, xin nghe theo bác trai."

    Nhận được sự đồng ý của Tử Lan, tôi kéo cô ấy đứng dậy chào hai vị trưởng bối rồi nhanh chóng khuất bóng sau cửa chính. Cuộc gặp gỡ này tôi thật không tài nào nghĩ tới. Có phải ba mẹ đã trông thấy tôi ngủ cùng Tử Lan không? Kiểu này chắc Tử Lan không dám lại nhà tôi chơi nữa quá! Nhìn vẻ mặt của mẹ cứ như "thèm" con dâu lắm vậy đấy.

    "Sao anh thở dài suốt thế! Hơn 10 lần rồi"

    Tôi gãi mái tóc hơi rối của bản thân: "Anh đang suy nghĩ chút chuyện"

    "Chuyện gì?" cô ấy chớp chớp mắt.

    "Anh.. Mà thôi, bỏ qua đi"

    Tử Lan bĩu môi: "Anh càng lúc càng tỏ ra khó hiểu"

    "Làm theo em thôi!" Tôi búng trán cô ấy, vô cùng cưng nựng.

    "Thiên Nhất thật là!"

    "Em thấy ba mẹ anh thế nào"

    "Hai bác rất tốt. Sao anh lại hỏi em như vây?"

    "Anh đang suy nghĩ cuộc sống trong tương lai chúng ta, Tử Lan à! Anh hai em có biết em đến nhà anh không?"

    Tử Lan hơi đỏ mặt, thầm nói: "Biết! Em nói sẽ về trễ rồi, anh đừng lo!"

    "Em thật chu đáo, anh đang sợ bị Tử Minh chỉnh cho một trận đấy chứ. Anh thật là ngày càng yêu em mất rồi!" tôi siết chặt tay cô.

    "Em có vẻ rất quan trọng trong anh a"

    "Tất nhiên rồi!"

    Dù trong đêm tối không ánh sáng.

    Chỉ cần em đứng bên cạnh anh.

    Ánh tà dương từ mái tóc em.

    Sẽ soi sáng cả con đường vạn dặm.

    Chỉ cần có em.

    * * *
     
    GuavaQuân thích bài này.
    Last edited by a moderator: 4 Tháng hai 2019
  6. Cát Cát Nhi

    Bài viết:
    40
    Chương 5: Nhã Ly trở về

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi đưa Tử Lan về nhà an toàn, tôi rảo bước ra về. Ánh đèn trong thành phố sáng lấp lánh trong đêm sao, vụn vỡ những mảng hồi ức nhỏ nhặt. Ước chi Tử Lan ở cạnh tôi lúc này. Tôi chưa bao giờ muốn buông tay em ra cả.. Cơn gió dần se lạnh hơn, tôi nhanh chóng về nơi hai đấng sinh thành đang chờ đợi.

    1: 45, trễ thật. Tôi mở cửa bước vào, đèn nhà tôi đang sáng, đây là một sự việc mà ít khi có nếu tôi không ở nhà. Mùi thức ăn cùng vị trà sữa mật ong thoang thoảng trong không gian, tôi đi nhanh về phía nhà bếp. Ba mẹ tôi đang ở đây bên bàn ăn, thế nhưng tôi cảm thấy có gì đó kì quái. Họ nhìn tôi cười.. Cười một cách gian xảo.

    "Thiên Nhất ăn đi con. Đừng lo, là ba con nấu!"

    Mẹ tôi ra dấu bảo tôi ngồi xuống, rồi mẹ đưa cho tôi một ly trà sữa mật ong. Tôi nhìn nó ngờ ngợ, mùi thì thơm thật nhưng vị của nó thì sao đây.. Mẹ tôi có đầy ưu điểm nhưng khuyết điểm lớn nhất là nấu ăn. Vì thế ba tôi phải tập nấu ăn khi cưới mẹ về, tài nấu ăn của ba cũng có thể nói là tạm ổn theo châm ngôn "ăn để sống". Tôi thở dài cho sự lập dị của hai người họ.

    "Cô bé đó, à ý ba là Tử Lan về an toàn chứ?"

    Ba Diệp Thiên Thành nhìn tôi hỏi, biết ngay mà sao họ để yên chuyện này được. Đêm nay có lẽ là một đêm dài đây..

    "Ba nói vậy là sao? Có con mà cô ấy sẽ gặp nguy hiểm à? Có tên tội phạm nào dám động đến Tử Lan thì phải qua xác Diệp Thiên Nhất này này!"

    Tôi cáu gắt nhìn ba tôi, ba đang ám chỉ gì vậy. Tôi có võ nghệ đầy mình a. Tôi sẽ lột da tên nào dám động tới Tử Lan, chắc chắn đấy.

    "Ách, sao ba nghi ngờ năng lực con được. Ba là đang nói con có làm gì Tử Lan không?"

    Ba tôi nhếch mép nhìn tôi. Ánh mắt của ba hạ xuống, con ngươi đen láy sắc lại đem đến chút rợn người. Vẻ uy thế trên thương trường của ba là như vậy. Chững chạc và áp bức ghê gớm. Tôi vẫn thích khí thế ba lúc này hơn.

    "Con không làm gì cô ấy cả. Muốn làm cũng không được.. Con không muốn bị ăn tát hay ánh mắt lạnh lùng của cô ấy chiếu vào đâu."

    Tôi bình thản trả lời, tuy vậy nhưng giọng lại nhỏ dần. À thì, tôi thật sự sợ cảnh đó. Thề có Chúa, khoảnh khắc ăn cái tát của cô ấy đau gấp ngàn vạn lần tội tập karate.

    "Thiên Nhất yêu cô bé kìa a. Giờ câu hỏi đầu tiên: Con quen Tử Lan bao lâu rồi?"

    Mẹ tôi nở nụ cười mê hoặc và có chút.. Gian xảo. Đôi mắt của mẹ nhìn tôi như sói đói, tay lăm le xấp câu hỏi giành cho tôi. Thật tình, ra đây là lí do mẹ tôi thức đợi tôi à.

    "Bốn năm"

    "Oa! Câu tiếp theo: Hai con tiến triển tới đâu?"

    "Hôn môi!"

    Mẹ tôi hốt hoảng ra mặt: "Cái gì? Bốn năm mà chỉ hôn môi? Mẹ làm sao có cháu bồng đâu?"

    Xin thề, mặt tôi chắc chắn đã xuất hiện vài đường hắc tuyến, mẹ tôi suy nghĩ quá sâu rồi. Làm gì mà mới gặp Tử Lan đã nghĩ tới cháu nội luôn rồi.

    "Từ từ chớ mẹ." Tôi khổ sở nói.

    "Haiz, con vẫn không thương mẹ gì cả!"

    Tôi nhìn mẹ mà thở dài ngao ngán, mẹ lúc nào cũng làm quá vấn đề. Nhưng, đúng là bà rất quan tâm chúng tôi. Cẩu huyết kiểu mẹ chồng - nàng dâu không thành lập ở đây rồi. Ha ha.

    Tôi không rõ là sau mấy tiếng, tôi cuối cùng cũng thoát khỏi những câu hỏi của mẹ và cái nhìn đầy châm chọc của ba. Đầu tôi vẫn còn ong ong, vuốt mái tóc đen rối bờ của tôi một cái. Tôi ngồi vào máy tính, một thông báo hiện lên. À khoan.. Địa chỉ Facebook này. Là của Nhã Ly, cô bạn thanh mai trúc mã của tôi.

    Tôi dụi dụi hai con mắt cho chắc chắn mình không nhầm.

    Không xong rồi, cô ấy về nước sao? Chết đời con rồi.. Thôi rồi.

    Hở, cô ấy nhắn tin đến.

    Nhã Ly - cô nhóc tinh nghịch: "Này, Thiên Nhất, mai tớ về nước thăm cậu. Nhớ đi đón và chuẩn bị một bữa tiệc nhá."

    "Cậu về sớm vậy, chả phải đã nói là ba năm nữa ư?"

    Nhã Ly liền gửi tin đến: "Gì? Không tiếp đón tớ sao. Tớ về là do hay tin cậu có bạn gái mà. Để nhìn xem cô gái nào xấu số vậy." [cười ra nước mắt]

    Cái gì.. Cô gái xấu số.. Không phải là tốt số ư? Tôi đẹp trai, tài hoa, lại còn là bạn trai chung thủy, thế quái nào mà Tử Lan quen tôi lại xấu số. Cái bà chằn này vẫn độc mồm như vậy, hờ hờ.

    Tôi liền nhắn lại trả đũa:

    "Tớ cũng chờ xem tên ngốc nào xấu số lấy cậu, Tiểu Ly Ly" [le lưỡi]

    Dám chắc Nhã Ly đã tức đến xì khói bên kia. Ôi hạnh phúc làm sao.

    Nhã Ly: "Cấm nhóc gọi chị là Tiểu Ly Ly, nghe thật kinh dị đấy biết chưa." [icon thiên thần]

    "Sợ quá á."

    Nhã Ly: "Chờ đi Thiên Nhất, tớ chắc chắn sẽ tán cậu vỡ mồm khi về. Cho cậu giữ chức Quán Quân năm năm rồi cũng nên lấy lại thôi!"

    "Cậu đừng nhẫn tâm vậy chứ." [mếu máo]

    Nhã Ly: "Hờ, nịnh nọt cũng vô ích, rửa cổ chờ chết đi!" [nở nụ cười thiên thần]

    "Cậu.. Xin lỗi mà!"

    Dù cho có giỏi võ đến thế nào, khi đối diện với Nhã Ly tôi chỉ như.. Ngọn đèn trước gió. Sẽ bị đập cho bẹp dí thôi. Tới đó mất mặt trước Tử Lan lắm.

    Nhã Ly: "Không bao giờ chấp nhận!"

    Tôi chả nhớ đó là bao lâu giây phút đã trôi qua, tôi chỉ biết khi Nhã Ly nói không muốn nói chuyện nữa là 4 giờ sáng. Thế là một đêm thức trắng.

    Thôi Chúa ơi!

    Con sẽ bị Nhã Ly hung dữ dần đến chết thôi. Cầu ngày mai sân bay có mưa để Nhã Ly không về kịp. Ông trời ơi, giúp con đi.

    - - o0o --

    Sân bay. 13 giờ.

    Tôi đứng thẫn thờ như một thằng ngốc. Trời hôm nay nắng đẹp, nắng trong xanh, một đám mây đen cũng không có. Tàn nhẫn quá trời ơi, sao không nghe lời con mà cho một trận mưa.. Tôi tủi thân nhìn máy bay đang dần hạ cánh. Vẻ mặt tôi chắc chắn đã bơ phờ đến mức khờ khạo. Chỉ vì giây phút lầm lỡ, chắc chắn lát nữa con sẽ bị Nhã Ly đá bẹp dúm.

    Tôi đột nhiên có chút rùng mình khi nhìn máy bay đã hạ cánh và vô số hành khách đang bước ra. Cảm giác lạnh sống lưng chạy dọc trong tôi. Đến rồi, là Nhã Ly.. Chắc chắn là cơn thịnh nộ của Nhã Ly.

    "Thiên Nhất, cậu đây rồi. Chuẩn bị nạp mạng đi!"

    Một cú đá bay vào tôi với một tốc độ thần sầu. Tôi ngã lăn đùng ra đất. Trong lúc mơ màng, tôi thấy Tử Lan đứng nhìn tôi trân trân từ phía cửa.

    "Tử Lan cứu anh."

    Trên môi Tử Lan là một nụ cười khinh khỉnh cùng đôi mắt có chút sẫm đi. Cô ấy đang châm chọc tôi kia.

    Số tôi thật quá nhọ đi.

    Nhã Ly hờ hững nhìn tôi rồi vuốt mái tóc đen dài mượt mà của cô ấy. Cô ấy nhìn về Tử Lan, nở một nụ cười vui vẻ như hoa.
     
    GuavaQuân thích bài này.
    Last edited by a moderator: 4 Tháng hai 2019
  7. Cát Cát Nhi

    Bài viết:
    40
    Chương 6: Ánh mắt buồn bã

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi lồm cồm ngồi dậy, phủi phủi bụi rồi đi tới chỗ Tử Lan, cười một điệu ngốc nghếch như tôi hay làm.

    "Vậy cô gái này là bạn gái cậu, Thiên Nhất?" Nhã Ly kéo một va-li lớn nhìn tôi. Đôi mắt sáng lên, tỏa hào quang long lanh như viên đá pha lê.

    "Ừm, cô ấy tên là Hạ Tử Lan." tôi quàng tay qua vai Tử Lan, thân mật áp cô ấy vào người. Cô ấy nhìn tôi với một cái nhíu mày, song rất nhanh gợn sóng lại tĩnh lặng đi. Tôi khẽ chau mài, tôi đã làm gì sai sao?

    "Hạ? Trùng hợp thật, bạn trai tớ cũng họ Hạ." Nhã Ly bật cười khúc khích, mặt tôi xụ xuống và Tử Lan nhìn tôi một cách rét lạnh hơn.

    "Vậy bạn trai cậu tên gì vậy, Nhã Ly?"

    Cô ấy mở miệng hỏi Nhã Ly, tôi có thể thấy được sự ngạc nhiên trong mắt của Nhã Ly. Nhã Ly không biết, Tử Lan hơi lạnh lùng với người khác khi lần đầu gặp, cô ấy không nói móc là tạ ơn trời rồi.

    "Bí mật Lan Lan." Nhã Ly che môi với một ngón tay trỏ và nháy mắt nói.

    "Rồi cũng sẽ biết mà đúng không? Rất vui khi được gặp mặt cậu, Nhã Ly."

    Tôi chết đứng dưới cái cách Tử Lan giao tiếp với bà chằn kia, hình như thân thiết một cách lạ lùng, rất khác.

    "Sao cậu cũng đến đón tớ luôn vậy? Thiên Nhất tốt bụng tớ mức nhờ bạn gái đến đón tớ cùng à?" Nhã Ly nghiêng đầu, nhìn tôi rồi nhướn mài. Cái bà này..

    "Do Thiên Nhất đã kể với tớ vào sáng sớm khi cùng tớ đi ăn sáng. Nên tớ có phần tò mò.." Tử Lan có chút ngượng nghịu, hơi đảo mắt qua tôi. Cái điệu bộ này.. đáng yêu quá đi mất!

    "Ồ. Cậu ta là đang muốn lấy cậu ra làm bia để tránh tớ sát hại đây mà. Phải không, Prince?" Nhã Ly bẻ tay rắc rắc, cả khuôn mặt đanh lại đe dọa tôi. Tôi lui người lại, bà này vẫn hung dữ không hề kém lúc trước, có khi còn đáng sợ hơn.

    "Cô ấy nói thật sao, Thiên Nhất?" Tử Lan khựng lại, hất tay tôi đang nắm. Đôi mắt xanh nhìn tôi chằm chằm lạnh lẽo nhưng không xa cách.

    "Oan lắm, Tử Lan à.." Tôi chắp tay nhìn Tử Lan, hơi mếu máo rên rỉ. Cặp mắt đảo qua Nhã Ly đang nhìn tôi cười gian tà. Nhớ đấy Nhã Ly. Tôi sẽ trả thù bà.

    "Không tin." Tử Lan đi đến cạnh Nhã Ly, cả ánh mắt cũng không thèm lướt nhìn tôi.

    Cái nụ cười đắc thắng của Nhã Ly in trong mắt tôi rất kĩ. Tôi hơi nóng máu, tự nhủ ghim kĩ hận lần này.

    "Chờ với Tử Lan, Nhã Ly!" Tôi chạy theo với cái va-li to đùng của Nhã Ly, cô ta để cái gì trong đây mà nặng dữ vậy không biết. Bộ dạng này để người khác nhìn vào thể nào cũng nghĩ tôi là người giúp việc cho hai người thiếu nữ như hoa như ngọc kia. Nếu chủ nhân là Tử Lan thì tôi nguyện ý, còn là Tiểu Ly Ly.. tôi sẽ đảo chính đấy.

    Bỗng ngay lúc này..

    "Này, hai cô em, đi đâu một mình buồn quá vậy?" Ba gã to con chắn đường Tử Lan và Nhã Ly, tôi mở to mắt rồi quăng vội cái va-li rồi chạy tới hòng đuổi cái lũ nhếch nhách đang nhìn chằm chằm vào hai cô bạn của tôi với cặp mắt.. thèm thuồng.. Đệch, tôi giết các người, vặt lông chúng mi.

    "Tránh ra, nếu cô bạn bên cạnh tôi có gì thì tên Prince đằng sau sẽ giết các người thật đấy." Nhã Ly nói đe dọa, tôi thầm gật đầu hưởng ứng, chuẩn chuẩn bạn thân ạ. Bạn gái tôi mà gặp chuyện, tôi không ngại dùng luật lệ giang hồ đâu nha.

    "Tôi không tránh đấy, cô gái dễ thương này, em.." cái tay dơ bẩn của gã giương lại chỗ Tử Lan, dùng đôi mắt nhớt nhuốc nhìn Tử Lan từ trên xuống dưới. Gã là toan nắm lấy cô ấy.

    Tâm tôi gầm lên.. Biến ngay cho tôi.

    Tôi thấy Tử Lan chau mài, cặp mắt thoáng tia rét lạnh. Cô ấy đang giận đấy. Cái tên khốn đó.

    "Á Á Á" Nhã Ly tung một cú đá thần sầu vào ngay mặt gã, cái răng của gã văng qua một cách tàn nhẫn lạ thường, cả người tên đó ngã xập xuống đất.

    "Đánh thêm một cú đi Nhã Ly." Tôi gọi vớ lên, ngay lập tức nhào tới đấm một cú thật thấm vào mặt tên còn lại. Nhìn hắn khổ sở với khuôn hàm đang chảy máu mà tôi thấy hả dạ. Ai bảo hàng tá người thế kia không chọc lại chọn ngay Hạ Tử Lan, chỉ nhiêu thôi đã đủ chịu đau đớn rồi.

    Đánh là đáng. Bị thương là đáng.

    "Hai đứa các ngươi." Người cuối cùng lao lại ba người chúng tôi, đôi mắt hắn sòng sọc lửa tức giận và khuôn mặt nhăn lại phẫn nộ.

    Tôi nhìn Nhã Ly rồi lại nhìn hắn, cả hai chúng tôi gật đầu một cái. Cùng chuẩn bị thế cho hắn một vé hôn đất mẹ.

    Năm mét..

    Ba mét..

    Ngay bây giờ.

    Hắn văng ra xa rồi ngã xuống một cái "bịch" như bao cát. Cả thân thể chỉ còn có thể uốn éo quặn quẹo đau đớn. Đúng là quá ư thõa mãn. Tôi bật cười mãn nguyện.

    "Không sao chứ, Tử Lan?" Tôi nhìn cô ấy đang thẫn thờ, có gì sao? Tôi đập chúng chưa đủ hay ra đòn quá nhẹ. Cô ấy không thể nào hoảng sợ được, dù Tử Lan không biết võ nhưng việc bẻ gãy tay kẻ định nắm lấy mình hay phòng thủ cơ bản cô ấy rất điêu luyện. Và tôi chưa thấy cô ấy sợ hãi bao giờ, chưa bao giờ.

    "Cậu không sao chứ, Lan Lan?" Nhã Ly lay nhẹ cô ấy, cô ấy nhìn hai chúng tôi chút rồi cười nhạt. Hẳn là có chuyện gì đó. Nhưng tôi không hiểu..

    "Anh đánh họ chưa đủ mạnh ư?" tôi gãi đầu ngốc nghếch và cô ấy bật cười, còn bà kia thì chau mày đen mặt. Vậy là không phải cái này.

    "Anh đừng nghĩ nhiều, rõ ngốc! Em không sao, hơi đói nha" Tử Lan vỗ vỗ đầu tôi, cái gì thế này. Cô ấy quá ư kì lạ, tại sao vậy? Ai nói cho tôi biết đi? Nói cho tôi nghe.

    "Nhưng em là đang có chuyện gì mà?" Tôi huýnh tay Nhã Ly, ý bảo đi đi và đừng có lo nhìn ba tên kia rên rỉ.

    "Không sao. Em ổn. Đi mở tiệc thôi"

    Tử Lan lướt đi rất nhanh, đôi mắt của cô ấy thoáng một nét buồn tẻ. Làm sao mà cô ấy buồn.. Tôi không hiểu, tôi làm sai gì sao? Về sau, khi tôi biết được nguyên do, tôi cảm thấy mình thật ngốc. Nhưng đó là chuyện của lúc sau..

    Nhìn Nhã Ly cốc đầu tôi một cái trêu chọc rồi chạy đến chỗ Tử Lan, lúc này tôi chả có hứng cãi lại. Trong đầu tôi, tất cả chỉ là ánh mắt buồn bã của cô ấy, lướt qua tôi đem lại biết bao day dứt.
     
    GuavaQuân thích bài này.
    Last edited by a moderator: 4 Tháng hai 2019
  8. Cát Cát Nhi

    Bài viết:
    40
    Chương 7: Bên Nhau

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau buổi tiệc chào mừng Nhã Ly, tôi như hồn phi phách lạc cho sự mệt mỏi. Toàn thân nồng nặc mùi bia của các ông bác già cứ câu lấy tôi, đúng là suýt nôn mửa. Mặc nhiên, dù cho có làm gì thì tôi vẫn chú ý đến Tử Lan. Cô ấy cười khá ít, nhưng vẫn trò chuyện cùng mọi người. Thậm chí, còn bị Sonoko kéo đến tán gẫu với một vài bạn trai khác. Quả thật lúc đó tôi vừa mừng vừa sợ.. "Đây." Tử Lan đưa tôi lon nước cà phê, tôi ậm ừ gật đầu rồi uống một hơi. Xoa xoa đôi bàn tay lạnh vào nhau, tôi ngước mặt nhìn trần nhà và căn phòng khách. Khi nãy đã dọn xong bãi chiến trường, giờ cuối cùng cũng thanh thản nghỉ ngơi được rồi. Nhưng, tôi luôn cảm thấy có gì đó không đúng, và không thật sự an tâm nghỉ ngơi. Để phá tan bầu không khí im lặng, tôi khẽ khàng lên tiếng: "Em sao vậy?" Tôi nhìn em, từ sáng đến giờ, trong mắt Tử Lan có gì đó rất lạ, ánh nhìn vô cùng xa xăm. Đáp lại tôi, Tử Lan nhíu nhíu mài, bắt chéo chân: "Em? Em có thể bị gì chứ" Màn hình Ti Vi đang chiếu một bài hát nào đó mà tôi chưa từng nghe, ánh sáng hắt lên mặt cô bạn gái xinh đẹp của tôi.. Thu hút và mị hoặc. Điệu nhạc vô tư ấy tạo thêm bầu không gian vô cùng dễ chịu.. Nhưng! "Đừng nói dối." Tôi gắt gỏng, trước ánh mắt to tròn đang ngỡ ngàng, tôi giật mình che miệng vì mình đã quá kích động. Nhưng vẫn kiên quyết nhìn cô ấy với ánh mắt kiên định. "Sao vậy, Thiên Nhất?" Tử Lan thu lại sự bất ngờ, đồng thời cất giọng. "Em có chuyện gì sao? Sáng đến giờ.. Em trông.. Rất buồn." Tôi ho khan, cổ họng khó lên tiếng. Tôi không thể lí giải được ánh mắt của cô ấy.. Nhưng tôi chỉ cảm thấy rất xa cách.. Nó trông như một ánh nhìn của một người bị tổn thương mà vô cùng đơn độc. Tử Lan im lặng, có chút gì đó mà cắn môi. Một khoảng lặng bao lấy chúng tôi, khi tôi vừa định lên tiếng thì cô ấy đã cắt ngang. "Nhất.. Anh và Nhã Ly, sao lại không đến với nhau?" Tôi giật mình, nhưng khi thấy ánh mắt đang nghẹn ngào chất chứa tâm sự đó làm tôi mỉm cười. Thoáng chốc cả người như gỡ bỏ một gánh nặng. Hóa ra, Tử Lan là vì chuyện này. "Em muốn nói.. Tại sao bọn anh trông rất thân thiết, nhưng lại không đến với nhau đúng không?" Tử Lan im lặng, tôi đặt lon nước xuống bàn. Bắt đầu nhớ lại những mẩu kí ức vụn vỡ của quá khứ, một mảng thanh xuân lúc mà Tử Lan chưa xuất hiện. "Anh và Nhã Ly, là bạn từ bé. Năm anh lên Tiểu Học, gia đình Nhã Ly chuyển tới đây. Lúc đầu, anh chỉ cảm thấy cuộc sống này nhàm chán nên muốn kiếm một ai đó để trêu đùa.. Nên, anh chọn cô bé mà anh chưa từng biết tí gì về nó. Nhưng, khi anh bắt đầu đá trái banh vào lâu đài cát Nhã Ly đang xây. Và em nghĩ xem, cô ấy đã làm gì?" Tử Lan đặt tay lên cằm, phì cười: "Đánh anh?" "Em.. Có cần đoán đúng thế không? Đúng là vậy, đá bay trái banh trở lại anh và tiến lại đứng trước mặt anh sừng sững như hung thần mà cho một đấm." Tôi đỡ trán, trong khi Tử Lan đã che miệng cười, ánh mắt nhạo báng tôi thấy rõ. "Sau đó, bọn anh làm bạn. Và đến khi lên cấp 2, cũng đã từng nghĩ đến chuyện yêu đương của hai đứa.. Bạn bè cũng nhiệt tình ủng hộ, vô cùng hoan nghênh hai đứa anh. Nhưng mà, anh không thể. Và cô ấy cũng vậy. Anh không rõ lí do, nhưng anh chỉ muốn giữ cô ấy làm bạn. Một người bạn mà anh trân trọng. Nhã Ly cũng vậy, cô ấy lúc đó đã nói.. Thiên Nhất, với cậu, tớ chỉ có thể yêu nhưng không thể cưới. Cậu quá sức kì lạ khiến tớ không thể hiểu được, và tớ chỉ mong muốn cậu là bạn. Là bạn thôi. Tớ cần một người mà tớ có thể tin tưởng hơn cậu để yêu thương. Bên cậu, dù rất ấm áp nhưng không hề có cảm giác an toàn.. Tớ không thể chọn cậu. Sau đó, Nhã Ly du học. Bọn anh vẫn giữ liên lạc, mặc dù anh toàn bị ăn lời đe dọa mỗi khi nói chuyện. Tử Lan, em hiểu mà phải không? Có những người cứ tưởng là cả một đời mà thật ra chỉ là khoảnh khắc. Cũng có những người cứ tưởng một ánh mắt hóa ra là cả một đời." "Em thấy Nhã Ly nói đúng. Có lẽ nên suy nghĩ lại về con người anh." Tử Lan bật cười rồi buông lời trêu chọc, biết là đùa nhưng vẫn thấy không lọt tai. Tôi chồm người tới, chống hai tay lên sofa để em ở giữa. "Dù em có muốn suy nghĩ lại cũng không làm gì được đâu. Không thể nào thoát khỏi anh được đâu, Lan Lan nha" Tử Lan bắt chéo tay, gương mặt kiêu ngạo quay lại mà vô cùng ngang bướng. Cảm giác tâm tình cô ấy đã trở lại bình thường khiến tôi thở phào nhẹ nhõm. Thật sự, tại sao tôi có thể yêu cô ấy nhiều như vậy a. "Em muốn chạy.. Cả đời anh cũng sẽ không bắt được." Lúc đó, tôi không hề biết, nó là dự đoán cho một tương lai không xa mà tôi phải đơn độc đi qua. "Chắc không?" Kề sát đầu cô, tôi thì thào mật ngọt. "Anh muốn thử không?" Tử Lan nhướn mài, đôi môi cong lên kiều diễm, ánh mắt chứa hàm ý sâu xa. "Thôi nào, đừng đùa chứ. Nhưng, nếu em trốn. Anh sẽ bắt em lại rồi trói lại nhốt trong nhà, không cho rời khỏi anh nửa bước." "Thật thế không?" "Tất nhiên là thật. Cả đời Diệp Thiên Nhất này sẽ không để vụt mất em." "Nếu vậy, em cũng sẽ không rời khỏi anh." Nụ cười trên môi tôi vô cùng tươi tắn, đối diện là cái cong môi tuyệt hảo của em. Ánh mắt chúng tôi nhìn vào nhau, cứ như đem tâm hồn cùng nhau trầm luân trong ái tình. Ấm áp và hạnh phúc. Đôi môi tôi từ từ đến gần bên đôi môi hồng hào ấy. Cặp mắt tôi cũng nhắm lại.. Cho đến khi.. "RẦM" "DIỆP THIÊN NHẤT! EM GÁI TÔI Ở ĐÂU? SAO NÓ CÒN CHƯA VỀ NHÀ HẢ? CẬU GIẤU NÓ Ở ĐÂU? TIN TÔI BẮN NÁT ĐẦU CẬU KHÔNG MÀ DÁM DỤ DỖ EM GÁI TÔI. CÁI TÊN KHỐN KIẾP!" Vâng, là tên Tử Minh đấy ạ. Anh ta bắn anh mắt viên đạn cho tôi rồi kéo Tử Lan đi một mạch. Cả một cái nhìn tử tế cũng không cho tôi được. Tôi hờn. Tên. Tử. Minh. Đó. Một chút nữa thôi là hôn được rồi.. nằm chán chường một lúc lâu, tôi thở dài rồi ủ rũ đi vào phòng tắm.
     
    Guava thích bài này.
  9. Cát Cát Nhi

    Bài viết:
    40
    Chương 8: Khi chúng tôi 20 tuổi

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thấp thoáng những khí ức xa vời ấy, tôi lặng người nhìn cánh hoa anh đào rơi chầm chậm đầy êm dịu. Đã vài năm trôi qua, tôi năm nay là một người con trai tuổi 20, tôi đã chọn một trường đại học danh giá nhưng tiếc rằng Tử Lan và tôi không cùng trường.

    Buồn lắm chứ nhưng biết sao đây khi mà tôi có ước mơ của tôi, cô ấy có ước mơ của cô ấy. Kể cả xa cách, tình cảm của chúng tôi vẫn không hề thay đổi, càng thêm sâu đậm. Chúng tôi mãi là tín ngưỡng đẹp nhất đời nhau.

    Ánh mặt trời ấm áp chiếu lên nàng thiếu nữ tôi yêu nơi cổng trường thân quen tôi đã bao lần lui tới. Mái tóc màu hạt dẻ rũ ngang vai và chiếc áo sơ mi trắng nhỏ nhắn ôm trọn cơ thể mĩ miều. Đôi mắt ngọc tròn trịa vẫn sắc sảo và khiến tôi rung động như những buổi ban đầu bên nhau. Đến bao lâu tôi mới không trật nhịp tim như thằng ngốc khi bên cô ấy nhỉ?

    "Tử Lan?"

    Tôi chạy lại, mặc chiếc áo sơ mi cặp với cô ấy và chiếc quần da phá cách. Đứng cạnh nhau, chúng tôi thật sự rất hợp. Đôi môi tôi cong lên trước đôi mắt đầy ý vui đùa của cô.

    "Thiên Nhất, đầu anh rối như tổ quạ đây này."

    Tử Lan hơi nhíu mi, đôi má hơi hồng hồng đưa tay đặt lên mái đầu tôi rồi vò thêm vài cái, giờ quả đầu Diệp Thiên Nhất này không thành tổ quạ mới lạ.. Cô ấy buông nụ cười trêu chọc, ô, hóa ra biểu cảm đáng yêu khi nãy chỉ là một trò bịp. Tôi hoàn toàn bị lừa mất rồi.

    Cười khổ.

    Đan mười ngón tay vào nhau, tôi nhẹ nhàng kéo Tử Lan hòa vào dòng người tấp nập: "Chúng ta có một buổi tối tại nhà hàng mà em ưa thích." tôi nháy mắt.

    "Thật tốt nha. Nhất, sau khi ăn tối em có chuyện muốn nói."

    Tử Lan nhìn tôi, đôi môi dịu dàng một nụ cười. Ngọt ngào đến mức tôi không mảy mai quan tâm lo lắng về chuyện cô ấy định nói. Tôi như bị ngơ ngẩn đi trước mặt trời của tôi.

    Người quen tôi vẫn thường ví von em là một đóa hồng đầy gai hay một cô gái băng lãnh tinh khiết, ngạo kiều. Nhưng với tôi, em là cả một bầu trời yêu thương, ấm áp và nóng đến mức đã bao lần tôi tưởng mình bị thiêu cháy dưới sức nóng đó.

    Hạ Tử Lan, em là tín ngưỡng đẹp nhất và là người anh yêu thương hơn mọi thứ trên đời.

    - O0o -

    Tử Lan lặng người. Cô đưa tay bâng ly rượu nho lên môi nhấp ngụm, đèn chùm pha lê sáng đầy huyền ảo. Chúng tôi chọn một nhà hàng không quá cao sang, tôi chọn nhà hàng gần gũi nơi mà tôi lần đầu tiên mời cô ấy vào. Thật ra, ban đầu chủ ý của tôi cũng không thích nơi này, tiếc thay hôm đó trời mưa, lại tiện trú vào nhà hàng này. Và cứ thế, chúng tôi có một buổi tối bên nhau tại đây. Chủ quán thân thiện, thức ăn cũng rất ngon và tôi nhớ như in câu nói đầu tiên ông chủ quán đã vỗ vào vai tôi thì thầm:

    "Này, cậu trai. Vợ cậu rất đẹp đấy, cậu không nhanh sinh vài đứa đi chứ"

    Thiên Nhất hơi gãi má. Ừ thì lúc đấy ngượng ngượng, nhưng cũng vui vui. Không biết Tử Lan có nghe không, nhưng tôi để ý là hôm đó cô ấy uống nhiều nước hơn mọi khi.

    "Nơi này vẫn không hề thay đổi."

    Tử Lan chống cằm, đôi môi cười tươi. Hôm nay cô ấy cười nhiều, nhiều hơn mọi khi.

    "Chúng ta đã thay đổi."

    Tôi nhe răng, cô ấy nhìn tôi: "Chúng ta đã thay đổi thế nào?"

    Tôi nhướn mài, gương mặt lộ vẻ thỏa mãn không ngờ: "Chúng ta yêu nhau hơn, và em cũng đẹp và tài giỏi hơn. Anh càng điển trai và phong độ, càng có đủ bản lĩnh nuôi em cả đời."

    Tử Lan chớp chớp mắt, tôi cảm thấy thoáng một giây cô ấy đã suýt rơi chiếc thìa trên tay.

    "Đồ ngốc!" cô ấy lầm bầm. Nhưng cô ấy không chối bỏ, tốt đấy chứ.

    "Thiên Nhất, cháu ngày càng ranh ma. Nhìn xem, những người khác buông thìa mà nhìn cháu rồi kìa." ông chủ lại gần tôi, chỉ chỉ trỏ trỏ xung quanh. Mọi người đang nhìn tôi, có người ngạc nhiên, có người ngưỡng mộ, lại có cô gái ấm ức nắm chặt tay bạn trai rồi lầm bầm gì đó trông có vẻ thẹn thùng trách móc. Cô gái à, bạn trai cô không đạt tới đẳng cấp mặt dày như tôi được đâu.

    "Bác già à, chuyện này cũng bình thường mà. Bác đừng làm vẻ hờn dỗi rồi ép cháu kể lại chuyện tình trường của cháu nữa." tôi méo môi, bác già này rất chi nhiều chuyện đó.

    "Cháu tiếc chi. Chả phải cháu cũng rất thích thú đó sao?" bác già ho khan, gian xảo nói.

    "Bác đi đi. Có khách lại kìa." tôi cố tìm lí do để bác đi, à ừ nó rất ngượng khi mà Tử Lan còn ở trước mặt nếu tôi kể lại quá khứ.

    "A. Hóa ra anh vẫn thường kể lễ với bác, anh đã nói những gì nhỉ?"

    Tử Lan lau môi, từ tốn nói.

    "À ừ.. Không có gì quá to tát, công chúa của tôi à"

    Cô ấy im lặng. Rồi chậm rãi nhìn đồng hồ, như đang nuối tiếc gì đó mà không mảy may bận tâm đến chuyện vừa rồi.

    Tử Lan chậm rãi mân mê lọn tóc mượt mà, quyến rũ ngước đôi mắt đầy long lanh đặt nơi bầu trời đã đen đi.

    Tôi lại thêm một lần ngơ ngác.

    - - o0o --

    Trên chiếc xe BMW, cô ấy nhìn ra ngoài cửa xe, đôi mắt mong lung vô định. Tôi thở hắt ra, nhẹ nhàng nói: "Lan, em sắp phải đi. Đúng không?"

    Tử Lan có chút run lên, có vẻ cô ấy không biết rằng tôi đã biết. Chỉ mỗi việc cô ấy vô ý nhắc lại "có việc muốn nói khi chúng ta có một bữa tối bên nhau" thì cũng đủ khiến tôi phải gọi điện tìm hiểu để biết nguyên do.

    "Em sẽ đến Mỹ, năm năm tới."

    Tử Lan nhìn tôi, tôi nhìn cô ấy. Cô ấy vẫn thường nói những câu ngắn gọn nhưng lại rất đầy đủ như vậy.

    "Thật sự phải đi vậy à?"

    "Thật."

    "Anh nỡ không?" cô ấy nói nhẹ. Đôi môi anh đào kia mở nhẹ như thều thào.

    "Nếu anh nói không nỡ em có nguyện ý ở lại? Anh biết rõ, em là kiểu người thế nào, Tử Lan à.. dù cho anh có không nỡ, có sợ xa em thế nào thì em cứ đi và chắc chắn em sẽ đi. Mọi việc đều tùy ở em, tương lai của em, anh chỉ có thể ủng hộ em thôi. Chỉ cần em nhớ một điều, phía sau em, mãi mãi có một tên ngốc nguyện chống đỡ giông bão cùng em."

    Tôi mím môi, dừng xe lại.

    "Em biết anh tốt với em nhất mà." Tử Lan mỉm cười, nhào vào lòng tôi. "Cám ơn anh đã hiểu cho em."

    Sự ấm áp ấy ngọt ngào đến tan chảy.

    "Em hôm nay dễ xúc động vậy sao?"

    Tôi chậm rãi hôn lên mi mắt có một ít sương mờ ấy. Em ngốc này! Đừng có vì xa anh mà khóc chứ.

    "Em muốn bên anh. Em muốn bên anh một chút. Em lo cho anh nữa, tên ngốc."

    Ôm tôi rất chặt, cơ thể cô ấy run run như thể không nỡ đi xa vậy. Tôi đã tưởng là do cô ấy rất sợ xa tôi. Nhưng vài năm sau đó, tôi mới biết ra một điều, cô ấy run lên, cô ấy ra đi không phải chỉ vì một lí do.

    Trong chiếc xe màu đen nhánh, đôi nam nữ ngồi cạnh nhau, nụ cười của họ đẹp và hạnh phúc hơn bất cứ điều gì.

    Nhất, em yêu anh, yêu anh..

    Tử Lan áp má lên ngực Thiên Nhất chậm rãi đặt tay bàn tay của người bạn trai cô yêu thương.

    - - Còn tiếp
     
    Guava thích bài này.
  10. Cát Cát Nhi

    Bài viết:
    40
    Chương 9: Rắc rối

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi ngồi ở tiệm cà phê quen thuộc, nhìn qua cửa kính tôi thấy rõ đôi mắt thâm quầng vì mệt mỏi.

    "Tử Lan a, em đi lâu quá a.."

    Tôi rên thầm, đã hơn sáu tháng kể từ khi Tử Lan rời khỏi Việt Nam. Tôi vì thương nhớ quá độ mà càng lúc càng thức khuya dậy muộn. Đời sinh viên tuy không nhạt nhẽo nhưng tôi thấy thiếu thiếu. Thử hỏi yêu xa thì ai không cô đơn chứ, đã thế chúng tôi còn cách nhau nửa vòng Trái Đất. Cầm điện thoại đọc lại mấy tin nhắn mà tự an ủi. Tôi còn một khoảng thời gian dài đằng đẳng để chờ đợi.

    "Diệp Thiên Nhất!"

    Thôi chết. Tiếng hét đó làm tôi giật mình. Cô ta lại đến rồi, cô gái khoa Kiến Trúc ngày nào cũng ào ào chạy lại bên tôi. Tháng trước đã tỏ tình với tôi nhưng khi tôi nói có người yêu rồi mà cổ không tin, thấy hình Tử Lan rồi mà vẫn không chịu bỏ cuộc. Diệp công tử đây giờ chỉ có thể thở dài khổ sở.

    "Cậu ở đây thì phải lên tiếng chứ." Cô gái trước mặt tôi tên Đường Huệ, hoa khôi của khoa Kiến Trúc. Cô gái này có mái tóc màu vàng tươi dài, mái tóc được cột cao cùng cái nơ màu xanh lam. Cái danh hoa khôi không hề ngoa chút nào, thật sự cổ rất xinh đẹp đấy.

    Đường Huệ vô cùng tự nhiên ngồi xuống trước mặt tôi. Tôi hơi giật mi mắt. Tôi gãi đầu chán nản: "Cậu tìm tôi làm gì. Đã nói rồi, tôi không chấp nhận tình cảm của cậu được đâu."

    Đường Huệ chề môi: "Tớ chỉ muốn làm bạn với cậu thôi. Không được sao?"

    Có Chúa, cô ta mà chỉ muốn làm bạn thì tôi không lấy họ Diệp. Thử nghĩ nếu cái tin lá cải tôi và cô ta hẹn hò đến tai Tử Lan hay anh trai Tử Lan thì có nhảy sông Hoàng Hà cũng không được tha thứ. Tôi khi nghe tin đó như bị vạn tiễn xuyên tâm, sốc đến ngộp thở. Lan Lan của tôi mới vắng mặt lại gán ghép tôi với người khác, thật không thể chấp nhận. Nhớ lại, tôi đã phải cực nhọc rống lên trong cái buổi sinh hoạt của trường rằng 'tôi và Đường Huệ không có quan hệ yêu đương', để rồi bị phạt một trận nhớ đời. Mặt mũi cậu theo đó mà bị vứt xó, có khi còn bị mấy bạn trai bạn gái năm nhất cười lén.

    "Tôi có việc. Cậu ở lại nhé." Tôi cầm cặp đứng dậy, rồi quyết định phóng đi không cho Đường Huệ cơ hội tiếp cận.

    Cô gái đó đứng phắt dậy: "Này, cậu bỏ tớ lại sao?"

    Tôi quay đầu về sau, nhíu mài: "Tôi không nghĩ mình không thể bỏ cậu lại."

    Bình tĩnh, Diệp Thiên Nhất. Nói thật lòng, nếu không phải Đường Huệ là con gái, tôi đã đập một trận nhừ tử rồi. Bà chằn Nhã Ly đã muốn nuốt tươi tôi chỉ vì cô gái tóc vàng hoa khôi này. Tôi thề, tôi không hề trăng hoa bay bướm!

    * * *

    Ánh nắng dịu, tán cây xanh rì rào màu tươi non, tôi dạo lại khu phố trước kia thường đi, những hình bóng của Tử Lan lại ùa về rất dịu dàng và ấm áp làm tôi vô thức nở nụ cười.

    Chúng tôi hiện tại cách nhau nửa vòng Trái Đất, nhưng tôi có cảm giác cô ấy như vẫn ở cạnh tôi, vẫn nắm lấy tôi và gọi khẽ tên tôi. Và, vẫn dùng ánh mắt khinh khỉnh cùng nụ cười nửa miệng châm chọc tôi. Những giây phút ấy yên bình đến lạ kì.

    Tôi không tự chủ cầm điện thoại gọi cho Tử Lan, lắng nghe tiếng đổ chuông cũng đủ làm bộ dạng chán chường này có thêm tí sức sống.

    "Tử Lan?"

    Đầu dây bên kia vang lên chất giọng quen thuộc: "Anh vẫn rãnh rỗi quá nha."

    "Anh nhớ em thì không còn rãnh rỗi được đâu." tôi phì cười.

    Nàng công chúa của tôi gắt gỏng: "Sến súa!"

    "Nói với em thì sến hơn nữa cũng được. Anh nhớ em, mau mau về đi."

    Tử Lan bật cười: "Muốn về là được sao? Em cũng nhớ tên ngốc như anh. Dám chắc anh vẫn hay bỏ bữa và bây giờ đôi mắt thâm quầng như gấu trúc đúng không. Anh cũng nên chú ý sức khỏe để đối phó với hoa lá bên cạnh."

    Tôi ngờ mặt ra: "Em đoán đúng quá đấy. Không có em anh ăn không ngon ngủ không yên. Thật sự rất khổ sở." tôi giả giọng đáng thương, nhưng chưa được nửa phút liền nhận thấy một vấn đề nghiêm trọng: "Lan Lan, em nói hoa lá là đang ám chỉ cái gì?"

    Chả lẽ.. Cô ấy biết rồi sao? Không thể nào!

    "Hửm? Anh phải hiểu hơn em chứ."

    Chết thiệt..

    Đích thị là biết rồi. Tử Lan thật sự biết đến Đường Huệ rồi. Ho khan một cái, tôi gãi má: "Anh không muốn giấu, chỉ là không muốn em suy nghĩ quá nhiều thôi."

    Tử Lan lại đáp: "Anh định nói là anh đẹp trai tài hoa nên nhiều người theo đuổi là chuyện thường, đúng chứ?"

    "Ahaha, em hiểu anh quá. Anh cũng định nói vậy." Tôi đỏ mặt lúng túng cười khổ.

    "Anh biết không, Nhã Ly đã than thở với em rất nhiều về anh. Cả về cô gái tên Đường Huệ nữa, em không suy nghĩ cũng không được."

    Trời! Là Nhã Ly. Đáng ra anh phải biết chứ, chỉ có bà chằn giỏi võ đó mới có thể nhiều chuyện như vậy. Muốn đốt nhà anh hả? Nghĩ sao lại nói cho Tử Lan nghe chứ, ôi trời.. Bạn tốt đấy, bạn thời thơ ấu đấy! Nhã Ly, cậu không thể cho tớ bình yên được sao! Tôi ghim!

    "Em không nên tin lời Nhã Ly. Bà chằn chỉ muốn đốt nhà anh thôi. Em cũng hiểu anh yêu em nhiều đến chừng nào mà."

    "Em biết. Lát em có việc nên tạm biệt anh nhé. Nhớ ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi đấy, hoàng tử ngốc." tôi nghe được tiếng cười dịu dàng của cô ấy trước khi cúp máy.

    "Tạm biệt, công chúa của tôi." Tôi lại trở về vòng tuần hoàn của mình, nhưng có lẽ cần ăn cái gì đó nhỉ? Tử Lan đã ra lệnh, tôi chỉ có thể phục tùng vô điều kiện thôi!

    Tâm trạng hưng phấn kì lạ, nhưng khi vừa xoay đầu đi, tôi bắt gặp Đường Huệ đang đi lại từ phía sau. Ừ thì.. Số tôi đen đủi quá mà. Chỗ này lại gần khu nhà Tử Lan, nhất định phải tránh xa cô ta an toàn mới được. Kẻo bị tên Hạ Tử Minh kia nhìn thấy.. Tôi không dám tưởng tượng nữa.

    "Thiên Nhất, hóa ra cậu thích đi dạo ở đây à. Đường này rất đẹp đấy." Đường Huệ mỉm cười. Nếu là người khác không bị cô ta cười đến mê muội hay say nắng mới lạ.

    "Ừ, cậu không phải rất bận rộn sao, có thời gian đi dạo luôn à?"

    "Thỉnh thoảng cũng nghỉ ngơi chút cho thoải mái. Đi xem phim với tớ không? Có hai vé nè, phim này kĩ xảo rất tuyệt, cậu cũng sẽ thích đấy." Đường Huệ chìa ra hai tấm vé, nhìn tôi với ánh mắt thành khẩn.

    "Lát tôi phải đến trường tham gia một kế hoạch nhỏ. Không có thời gian rồi." Không phải nói dối đâu, tôi nói thật đó. Ban đầu định không đi nhưng muốn cắt đuôi Đường Huệ chỉ còn cách hành xác này thôi. Tôi vốn đâu có siêng năng gì lắm, có siêng cũng chỉ là siêng đeo bám Tử Lan thôi.

    "Vậy mình tham gia cùng nhé."

    Tôi lắc đầu: "Cậu không cùng khoa, không tiện."

    Bỗng, một cái tát mạnh đập vào lưng tôi. Đau đến chảy nước mắt luôn, tôi 'ui da' một cái rồi quay lại. Chỉ một khắc mà toàn thân tôi lông tóc dựng lên hết nhìn người con gái mỏng manh tâm hồn ác quỷ bộ dạng thiên thần sau lưng. Tôi như hét lên: "Nhã Ly, cậu giết tớ đi! Đánh như vậy gãy xương thì sao?"

    Nhã Ly lườm tôi: "Thì quăng cậu vào bệnh viện chứ sao? Ban ngày ban mặt, hai người đang tình tứ cái gì thế? Cậu có biết Tử Minh hay ra khỏi nhà không mà dám đứng ở đây hả?"

    Tôi thật sự bị oan. Tôi chỉ muốn đi dạo thôi mừ. "Tớ có tình tứ hồi nào. Còn nữa, tớ còn sợ anh trai Tử Minh a. K. A bạn trai cậu hơn cậu nữa kìa. Cậu có biết tớ bị dọa ăn kẹo đồng cả trăm lần rồi không?"

    Nhã Ly nhún vai: "Cậu cũng có ăn viên nào đâu." đôi mắt long lanh của cô ấy nhìn tôi đầy vẻ chế nhạo. Đây là cô bạn thời thơ ấu của tôi đó! Bạn bè tốt đó! Thở dài, tôi chịu thua rồi. Cãi tiếp là bị ăn đấm cho coi.

    Nhã Ly bỏ qua tôi, đến trước mặt Đường Huệ mỉm cười: "Đường Huệ, cậu làm sao mà có thể đứng cạnh cái tên ngốc nghếch thê nô này vậy?" nói xong, Nhã Ly lắc đầu tỏ vẻ đầy ngán ngẩm, cũng như thương xót cho Đường Huệ.

    Hể! Ở cạnh tôi mất mặt lắm sao? Nhã Ly, cậu không chọc tức tớ là không thể chịu nổi sao! Nhưng, câu nói vừa tới cuống họng đã bị chặn lại bởi cô gái kia.

    Đường Huệ mím môi: "Tớ không ngại."

    Bỗng chốc tôi cảm thấy Nhã Ly hơi kì lạ, cô ấy nhìn Đường Huệ rồi tỏa ra một khí chất y hệt Hạ Tử Minh. Cao ngạo vô cùng. Đáng sợ vô cùng. Đúng là cặp đôi người ta giống nhau đến ganh tỵ mà.

    Nhã Ly với đôi mắt long lanh cùng giọng nói ngọt ngào chậm rãi nói: "Đường Huệ, cậu chắc chắn cũng hiểu rõ cậu có vị trí thế nào trong lòng kẻ đại ngốc kia. Tớ không muốn cậu tổn thương đâu, rút lui đi. Với tư cách một người bạn, tớ khuyên chân thành. Cậu không bao giờ thắng được Tử Lan trong lòng hắn đâu.."

    Tôi nhướn tai nghe, nhưng cũng không nghe rõ câu Nhã Ly nói. Tôi không nhớ bao lâu sau cuộc gặp gỡ này mới kết thúc, nhưng khi đó tôi thấy Đường Huệ vô cùng đau đớn mà bước đi trong khi Nhã Ly chỉ cười buồn một chút. Có lẽ mọi chuyện với Đường Huệ đến đây là kết thúc.. Xem như lần này nợ Nhã Ly một chuyện, nhưng tôi không nói đâu, kẻo bị bà chằn đó đày đọa như nô lệ thì thà tôi tự giải quyết còn hơn.

    Tiếng chim hót từ cửa tiệm bên đường làm cả không gian như sống động hơn hẳn. Hôm nay trời nắng đẹp, Lan Lan, em có đang ngắm mây không

    ?

    - - Còn tiếp
     
    Guava thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...