Review Phim Thất Dạ Tuyết (Lý Thấm, Tăng Thuấn Hy) - Câu Chuyện Tình Đầy Bi Kịch Của Nàng Thần Y Tiết Tử Dạ

Discussion in 'Nhạc - Phim' started by Dương dương minh, Nov 14, 2024.

  1. Dương dương minh Minh Nguyệt (明月)

    Messages:
    1,227

    Câu chuyện tình đầy bi kịch của nàng thần y Tiết Tử Dạ và chàng kiếm sĩ Hoắc Triển Bạch

    Bộ phim Thất Dạ Tuyết (tựa tiếng Anh: Seven Nights Of Snow) với sự tham gia của Lý ThấmTăng Thuấn Hy là bộ cổ trang mình đã rất mong đợi đươc lên sóng vào cuối năm nay bởi bộ phim là câu chuyện tình yêu đầy bi thương, đầy ngược tâm nhưng cũng rất đẹp đẽ. Bộ phim không chỉ chinh phục người xem bằng cốt truyện cảm động mà còn qua diễn xuất của các diễn viên, bối cảnh, và cách quay phim đầy nghệ thuật. Tuy nhiên, cũng có những yếu tố khiến mình cảm thấy không hoàn toàn hài lòng. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ cảm nhận của mình về câu chuyện, các nhân vật, cùng những điểm sáng và điểm chưa hoàn thiện trong bộ phim.

    [​IMG]

    Thất Dạ Tuyết Trailer



    Thất Dạ Tuyết Tập 1



    Thông tin phim

    Tựa Trung: 七夜雪

    Thể loại: cổ trang, kỳ ảo, võ hiệp

    Nguyên tác: Thất Dạ Tuyết của Thương Nguyệt (Vương Dương)

    Diễn viên chính: Lý Thấm, Tăng Thuấn Hy

    Đạo diễn: Nhậm Hải Đào, Lương Thắng Quyền

    Ngày phát hành: 9/10/2024 - IQIYI

    Số tập: 32

    Thời lượng mỗi tập: 45 phút

    Tình Tiết và Cốt Truyện Tuy Không Mới Nhưng Cũng Có Nét Đặc Sắc Riêng

    Thất Dạ Tuyết xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Tiết Tử Dạ (Lý Thấm thủ vai) và Hoắc Triển Bạch (Tăng Thuấn Hy thủ vai), một mối tình đầy trắc trở với những thử thách không chỉ đến từ thế lực bên ngoài mà còn là sự khác biệt trong những nguyên tắc sống của hai nhân vật. Mình cho rằng, cốt truyện của phim khá đặc sắc khi khai thác những chủ đề quen thuộc như tình yêu không trọn vẹn, sự hy sinh, và những tổn thương sâu sắc trong quá trình yêu đương. Tuy nhiên, với những người đã quen thuộc với thể loại phim cổ trang, câu chuyện này có thể không quá mới mẻ nhưng vẫn đủ sức lôi cuốn và để lại ấn tượng sâu sắc.

    [​IMG]

    Thất Dạ Tuyết được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thương Nguyệt, và được đạo diễn bởi Nhậm Hải Đào, người từng là đạo diễn chính của nhiều siêu phẩm cổ trang như Liên Hoa Lâu, Trầm Vụn Hương Phai, Thần Tịch Duyên, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Vì vậy mà ngay từ đầu Thất Dạ Tuyết đã rất được các fan hâm mộ cuốn tiểu thuyết ủng hộ hết mình.

    Ngay từ những tập đầu, mình đã cảm nhận được sự căng thẳng, những nút thắt mở trong mối quan hệ giữa hai nhân vật chính. Tiết Tử Dạ (Lý Thấm) là một cô gái đầy cá tính và mạnh mẽ, trong khi Hoắc Triển Bạch (Tăng Thuấn Hy) là một người đàn ông lạnh lùng, quyết đoán, nhưng cũng đầy tình cảm và trách nhiệm. Tình yêu của họ phát triển qua những va chạm, hiểu lầm và cả sự hy sinh. Tuy nhiên, những đau khổ mà họ phải trải qua không phải lúc nào cũng dễ dàng được giải quyết, và đôi khi, mình cảm thấy bộ phim đã kéo dài sự căng thẳng quá lâu, khiến một vài tình tiết trở nên lê thê, thiếu sự đột phá.

    [​IMG]

    Mình khá bị thu hút bởi nhân vật nữ chính trong phim là Tiết Tử Dạ do Lý Thấm thủ vai, Lý Thấm đã thể hiện rất tốt sự chuyển biến của nhân vật này từ một cô gái trẻ trung, ngây thơ đến một người phụ nữ mạnh mẽ và đầy sự hy sinh. Tiết Tử Dạ không chỉ yêu Hoắc Triển Bạch một cách ngây thơ mà còn rất kiên cường trong việc bảo vệ những nguyên tắc sống của mình. Mình cảm nhận được sự phát triển của nhân vật qua từng giai đoạn trong phim. Cô không chỉ có vẻ ngoài dịu dàng mà còn có một sức mạnh nội tâm khiến mình phải trân trọng. Mỗi khi Tiết Tử Dạ đối mặt với những nghịch cảnh, mình đều thấy cô ấy toát lên một sự mạnh mẽ đầy ẩn nhẫn, dù trong lòng có thể đang tan vỡ.

    Tiết Tử Dạ là con gái duy nhất của một gia đình thần y nổi danh tại Trường An. Tuy nhiên, số phận của cô lại không hề suôn sẻ khi gia đình bị cuốn vào những mưu đồ chính trị của triều đình. Kết quả là cả nhà cô bị hãm hại, lâm vào cảnh lưu đày tủi nhục. Tiết Tử Dạ phải chứng kiến cha mẹ mình bị tra tấn, sỉ nhục và chết một cách oan ức, sau đó Tiết Tử Dạ may mắn được người dân thôn Ma Già cưu mang, giúp đỡ. Tiết Tử Dạ, với vẻ ngoài xinh đẹp và cá tính mạnh mẽ, cùng với tài năng y học xuất sắc, đã luôn tin rằng y thuật có thể cứu chữa mọi thứ. Tuy nhiên, nàng không thể cứu nổi người yêu đầu tiên của mình, một bi kịch lớn trong cuộc đời nàng. Sự mất mát này trở thành nỗi đau sâu thẳm mà Tiết Tử Dạ không thể nguôi ngoai.

    Thế nhưng, cuộc sống của Tiết Tử Dạ lại một lần nữa bị thay đổi khi thôn Ma Già bị tàn phá và tất cả dân làng đều bị sát hại. Trong lúc nguy cấp, Tiết Tử Dạ được cứu sống bởi Liêu Thanh Nhiễm (do Mao Lâm Lâm thủ vai), cốc chủ của Dược Sư cốc. Cảm kích trước sự cứu giúp, Tiết Tử Dạ nhận Liêu Thanh Nhiễm làm thầy, học y và dần trở thành cốc chủ kế tiếp của Dược Sư cốc. Mặc dù đã có một cuộc sống mới, Tiết Tử Dạ vẫn không thể quên cái chết của Tuyết Hoài – người yêu mà cô đã không thể cứu sống lúc trước vì vậy mà cô vẫn tiếp tục nghiên cứu, tìm kiếm phương thuốc có thể cứu chữa và hồi sinh người cô yêu, mặc dù cô biết điều đó gần như là vô vọng.

    Ngược lại, nhân vật Hoắc Triển Bạch của Tăng Thuấn Hy lại có những điểm mình cảm thấy chưa thực sự thuyết phục. Dù Tăng Thuấn Hy đã cố gắng thể hiện một nhân vật anh hùng nhưng đôi khi mình thấy bản thân nhân vật Hoắc Triển Bạch quá "lý tưởng hóa", khá thiếu thực tế và thiếu chiều sâu trong cảm xúc. Mình nghĩ rằng, nếu nhân vật này được khắc họa rõ nét hơn, với những yếu đuối, mâu thuẫn nội tâm rõ ràng hơn, sẽ dễ dàng khiến người xem cảm thấy đồng cảm hơn.

    [​IMG]

    Hoắc Triển Bạch là một đệ tử xuất sắc của Đỉnh Kiếm các, thuộc nhóm Thất Kiếm nổi tiếng trong Bát Kiếm. Anh là người lạnh lùng, kiên định, luôn giữ vững lập trường và trung thành với lý tưởng. Mặc dù tài năng xuất chúng trong kiếm thuật, Hoắc Triển Bạch lại mang trong mình một tình cảm thầm kín dành cho sư muội Thu Thủy Âm, nhưng lại không dám thổ lộ. Vì tình yêu và trách nhiệm, anh đã dành gần 8 năm liều mạng tìm kiếm phương thuốc cứu Mạt Nhi, con trai của Thu Thủy Âm và sư huynh Từ Trọng Hoa (người từng thuộc Dược Sư cốc). Trong hành trình này, anh gặp Tiết Tử Dạ, cốc chủ mới của Dược Sư cốc, và dần nảy sinh tình cảm với cô. Tính cách anh tuy mạnh mẽ, nhưng trong tình yêu thì anh dễ tổn thương và dễ tự dằn vặt chính mình, đặc biệt khi phải đối diện với những trắc trở và đau đớn trong mối quan hệ với Tiết Tử Dạ.

    Tuy nhiên, diễn xuất của Tăng Thuấn Hy vẫn khá ổn và có những khoảnh khắc xúc động, đặc biệt là trong những cảnh Hoắc Triển Bạch đối diện với những quyết định khó khăn thì Tăng Thuấn Hy vẫn diễn khá ổn. Mình cho rằng, nếu biên kịch tạo cho nhân vật Hoắc Triển Bạch thêm một số mâu thuẫn nội tâm rõ ràng hơn, có lẽ Tăng Thuấn Hy sẽ thể hiện tốt hơn nữa.

    Diễn Xuất Chắc Tay Và Võ Thuật Giang Hồ Đầy Nhiệt Huyết Máu Lửa

    [​IMG]

    Mình nghĩ diễn xuất của cả Lý Thấm và Tăng Thuấn Hy đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt. Lý Thấm thể hiện rất tốt sự phát triển tâm lý của Tiết Tử Dạ, từ một cô gái hiền lành đến một phụ nữ có nghị lực và quyết tâm mạnh mẽ. Màn trình diễn của Lý Thấm cũng không gây thất vọng gì với các fan hâm mộ tác phẩm gốc, dù sao thì Lý Thấm cũng là diễn viên nữ đầy thực lực trong giwowis làm phim với kinh nghiệm lâu năm, thậm chí khi cô đóng chung với các bạn diễn tên tuổi khác như Triệu Lệ Dĩnh cũng không hề bị lép vế trong diễn xuất chút nào. Vì vậy các bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Lý Thấm thì các fan hâm mộ đều rất yên tâm và khen ngợi những màn thể hiện của cô. Những cảnh nữ chính Tiết Tử Dạ đau khổ, yếu đuối nhưng không mất đi sự kiên cường trong tiềm thức của mình, đều được Lý Thấm thể hiện một cách sâu sắc. Đặc biệt là những phân cảnh cô đối mặt với sự tổn thương lớn lao trong tình yêu, mình cảm thấy rất thuyết phục bởi sự chân thật trong diễn xuất của cô.

    Xem thêm: Review Phim - Dục Hỏa Chi Lộ 2024 (Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệp) - Hành Trình Tìm Con Đầy Máu Lửa Nhưng Chưa Trọn Vẹn

    [​IMG]

    Tuy nhiên, mình cảm thấy Tăng Thuấn Hy trong vai Hoắc Triển Bạch có những lúc hơi thiếu sự linh hoạt trong việc chuyển tải cảm xúc. Cảm giác Hoắc Triển Bạch đôi khi quá cứng nhắc và thiếu đi sự thấu hiểu và linh hoạt trong các tình huống, nhất là khi phải đối diện với các tình huống cảm xúc phức tạp thì nhân vật này khá cứng nhắc và cố chấp với thứ gọi là nghĩa khí giang hồ. Điều này làm giảm đi phần nào sự hấp dẫn của nhân vật này, mặc dù anh vẫn thể hiện được sự mạnh mẽ và quyết đoán trong các quyết định liên quan đến sự nghiệp và gia đình.

    [​IMG]

    Trong việc xây dựng các cảnh võ thuật, "Thất Dạ Tuyết" không ngại phá cách và tìm tòi những điều mới mẻ. Mặc dù so với các bộ phim võ hiệp cách đây mười năm như "Thiên Long Bát Bộ", "Ỷ Thiên Đồ Long Ký".. thì những cảnh đánh đấm trong phim này có thể chưa đạt đến đỉnh cao, nhưng so với những bộ phim cùng thể loại hiện nay, thì đây chắc chắn là bộ phim thuộc hàng đầu. Cảnh hành động trong phim được dàn dựng phù hợp, cách quay cũng có sự nhanh gọn, mượt mà, kết hợp hoàn hảo giữa lực đạo của cơ thể và vẻ đẹp của không gian, vừa có sự báo thù giang hồ đầy máu lửa, vừa có những cuộc đấu trí căng thẳng giữa các cao thủ. Điều đặc biệt là mỗi cảnh đánh đấm đều không chỉ là để tạo cảm giác kịch tính, mà còn gắn liền với sự phát triển tính cách, cảm xúc và mâu thuẫn giang hồ của nhân vật. Mình xem các cảnh võ thuật thì khá là hài lòng vầ có thể nhận thấy sự chau chuốt và dùng tâm của đạo diễn võ thuật khi mà tạo dựng cho mỗi nhân vật với những tính cách riêng có những cách đánh võ khác nhau và có bản sắc riêng của từng nhân vật. Vì thế mà mình đánh giá khá cao võ thật của phim này.

    Trang phục tiết giản mà tinh tế, phù hợp với từng nhân vật như bước ra từ trong truyện

    [​IMG]

    Mình dành lời khen cho phần trang phục cổ trang vô cùng tinh tế và đẹp mắtcủa Thất Dạ Tuyết. Mình cảm thấy những bộ trang phục của Tiết Tử Dạ, đặc biệt là trong những cảnh diễn quan trọng, rất phù hợp với tính cách của nhân vật. Những bộ đồ mang đậm nét truyền thống, nhưng không kém phần lãng mạn và tinh tế, khiến Tiết Tử Dạ càng thêm nổi bật. Ban đầu tính cách của cô khá lạnh lùng và ít nói nên trang phục hầu hết là màu trắng và không có quá nhiều phụ kiện trang sức đi kèm, sau này khi cô dần trở nên mở lòng hơn với nam chính thì trang phục cũng có sự cải tiến phù hợp với diễn biến nội thâm của nhân vật.

    [​IMG]

    Về phần quay phim, mình thấy đạo diễn đã khéo léo sử dụng các góc quay và ánh sáng khá ổn để nhấn mạnh sự đối lập giữa những cảnh nội tâm tăm tối của các nhân vật và những khoảnh khắc tươi sáng trong tình yêu của họ. Một số cảnh quay trong phim cũng rất ấn tượng, đặc biệt là những cảnh được quay trong các không gian mở, từ cây cối đến những tòa nhà đều mang đậm hơi thở cổ phong lãng mạn và nên thơ. Cảnh quan hùng vĩ cùng những góc quay rộng lớn tạo nên một không gian đầy tính nghệ thuật, hỗ trợ rất nhiều cho cảm xúc của bộ phim được truyền tải rõ hơn.

    [​IMG]

    Âm nhạc trong Thất Dạ Tuyết cũng là một yếu tố giúp phim thêm phần cảm động. Những bản nhạc nền nhẹ nhàng, du dương, kết hợp với những khoảnh khắc tình cảm giữa các nhân vật, làm tăng thêm phần lắng đọng và sự xúc động cho câu chuyện. Âm nhạc đã hỗ trợ tốt cho diễn xuất của các nhân vật, khiến những khoảnh khắc buồn, những giây phút đớn đau của Tiết Tử Dạ và Hoắc Triển Bạch thêm phần thấm thía.

    Diễn biến dễ đoán và có phần chậm rãi

    Mặc dù nhìn tổng thể thì bộ phim có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn các bộ phim cùng ra mắt trong tháng nhưng cũng có một số khuyết điểm nhỏ. Cốt truyện mặc dù khá hay nhưng đôi lúc có phần lê thê, và khá dễ đoán. Đặc biệt là có những tình tiết kéo dài quá lâu mà không có sự đột phá bất ngờ. Mình cảm thấy một số tình huống có thể được xử lý nhanh gọn hơn để giữ được nhịp phim. Mình cũng hiểu là các biên kịch làm phim Trung cũng đã cố gắng rất nhiều trong việc biến một cuốn tiểu thuyết dài cả trăm chương trở thành một kịch bản khó đến cỡ nào nhưng đôi khi các biên kịch bị giới hạn ở số tập của phim nên có khá nhiều yếu tố không nên bị lược bỏ thì lại bị lược bỏ, nên tập trung hơn thì lại bị lướt nhanh.

    [​IMG]

    Nếu phim Thất Dạ Tuyết có tầm trên dưới 20 tập phim thì mình thấy sẽ phù hợp và có chiều sâu hơn để khán giả có thể ngẫm thêm về bộ phim sau từng tập diễn biến chứ không quá phô ra nhiều tập với các tình tiết quá dễ đoán và dài dòng không cần thiết, như thể sợ các khán giả lười suy nghĩ và không hiểu câu chuyện vậy. Điều này khiến cho mình thấy hơi tiếc. Thêm vào đó, diễn xuất của Tăng Thuấn Hy vẫn còn thiếu sự đa dạng và chiều sâu, khiến nhân vật Hoắc Triển Bạch đôi khi không thể chạm đến cảm xúc của người xem như mong muốn. Trong một vài cảnh cần thể hiện nghĩa khí của một anh hùng giang hồ thì còn khá gượng gạo và có nét non trẻ.

    Xem thêm:

    Review Phim - Vĩnh Dạ Tinh Hà (2024) - Nữ Chính Xuyên Sách Trở Thành Nữ Phụ Phản Diện Và Vượt Ải Hệ Thống

    Tổng quan, mình nghĩ Thất Dạ Tuyết là một bộ phim có cốt truyện và diễn xuất khá tốt, mặc dù có một vài thiếu sót về phần phát triển nhân vật và nhịp độ câu chuyện. Tuy nhiên, những yếu tố như dàn diễn viên có thực lực, màn võ thuật đẹp mắt, trang phục và âm nhạc cổ phong ấn tượng, và cảnh quay nghệ thuật đã góp phần tạo nên một bộ phim tình cảm cổ trang đầy cảm xúc. Nếu bạn là người yêu thích những câu chuyện tình yêu bi thương, ngược thân, ngược tâm, những mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật, thì Thất Dạ Tuyết chắc chắn là một bộ phim đáng để xem.

    Like bài viết nhận xu thưởng Tại Đây

    [​IMG]
     
    Last edited: Nov 16, 2024
  2. Đăng ký Binance
  3. nntc6761 ~~~Cập nhật link bài mới ở trên tường ạ~~

    Messages:
    2,173
    Lý Thấm diễn vai nào cũng đa phần là khổ, thậm chí bi kịch, cũng bởi vậy mà khả năng diễn xuất được thể hiện rõ nét và được khen rất nhiều. Thấy bài review của bạn làm mình nhớ tới trước đây mình cũng đăng bài về chủ đề các vai diễn của Lý Thấm, giờ nhiệt huyết trào dâng muốn đào lên mà tìm nát nước không thấy đâu nữa :(
     
Trả lời qua Facebook
Loading...