Làm gì khi mua hàng online bị lừa?

Thảo luận trong 'Trà Đá - Tán Gẫu' bắt đầu bởi chiqudoll, 19 Tháng năm 2024.

  1. chiqudoll

    Bài viết:
    1,289
    Hôm nay có chút không vui. Oài!

    Mình mua hàng online nhiều lần rồi nhưng lần đầu tiên bị lừa á, cảm giác khá là hụt hẫng.

    Tự cảm thấy mình khá là dễ tính, mua hàng online bị giao phải hàng hóa chất lượng kém, kiểu dáng, màu sắc không đúng như mô tả này kia nọ.. mình đều tặc lưỡi bỏ qua, không khiếu nại phàn nàn hay đánh giá 1 sao cho shop bao giờ.

    Có lần mua tai nghe blutooth, vừa kết nối với điện thoại nghe thử chưa được vài giây vẫn chưa xác định được âm sắc thế nào thì mình làm rớt xuống sàn, xong cái nó hư luôn không sử dụng được nữa. Mất tiền mua không được xài nhưng do mình tay chân vụng về nên ráng chịu.

    Mua quần áo giao không đúng size, sai màu, giao không đúng mẫu mình chọn; mua đồ ăn thức uống bị giao hàng quá hạn hay cận date.. mấy lỗi như này đã đụng phải đôi ba lần, mình lười trả hàng gửi qua gửi lại nên thôi kệ bỏ qua luôn.

    Nhà bán hàng sơ xuất chút xíu, mình cảm thấy không phải vấn đề gì to tát.

    Nhưng là..

    Lần đầu tiên đụng phải trường hợp mua viên uống mà giao miến gói với bánh quy luôn á.

    Khui hộp giấy lôi ra gói miến đầu tiên, Chiqu tròn mắt luôn ấy. Sản phẩm sai biệt nhiều như vậy, chắc hẳn không phải sơ xuất mà là cố tình rồi.

    Miễn cưỡng xem như vẫn thuộc về cùng lĩnh vực "có thể ăn" đi, nhà bán hàng không phải giao cho mình nắm lá khô góp phần tăng cường độ dày cho thùng rác của mình xem như còn có chút khách khí.

    Thật đúng là.. trải nghiệm mới mẻ. (>-<)
     
  2. Dana Lê

    Bài viết:
    196
    Ôi, em cứ ngỡ trên đời có mình em không nghĩ tới cũng có người dễ tính như thế. Em cũng là một người rất thường mua hàng online, và cũng có một số lần gặp phải những trường hợp như chị kể. Giao không đúng size, không đúng mẫu, không đúng màu, hoặc mất hàng luôn, em vẫn im ru và một điều chắc chắn là sẽ không bao giờ mua hàng của shop đó nữa. Nếu có đánh giá em sẽ đánh giá thấp để những người mua sau còn rút kinh nghiệm tránh xa. Cũng có những shop rất nhiệt tình hỏi han sau khi mua hàng, một số lần em có phàn nàn, họ cũng nhiệt tình kêu gửi hàng để đổi lại nhưng em thấy phiền quá nên thôi.

    Trường hợp của chị em thấy hơi quá đáng, mua này mà gửi cái khác chỉ có thể dùng từ buôn bán không có tâm. Thôi thì thắp ba nén nhang cầu nguyện cho shop mau đóng cửa. *vno 74*
     
  3. Lagan

    Bài viết:
    624
    Em mới biết dùng Sộp pi 1 năm trở lại đây mà cũng nghiện sắm đồ lúc nào không hay. Em hay mua mấy cái nhỏ nhỏ trang trí lặt vặt thì khá okela về chất lượng nhưng mà cứ đặt quần áo về thì không phải lỗi size chính là hàng mỏng, hàng hỏng. Không biết có phải do em chưa biết chọn shop uy tín hay không nhưng mà 1-2 lần như thế em ngại em không đặt quần áo nữa luôn.

    Lần em mua cái váy, hơn 300k về mà sai màu. Rõ ràng trên ảnh là nâu, hỏi shop cũng là nâu mà hàng về ra màu ghi. Xong cái em đặt một cái áo phông cũng hơn 100k về. Hàng mỏng dính, chất lượng xấu, em đánh giá 1 sao thì shop ib em bảo là đang chạy chương trình đừng đánh giá 1 sao tội nghiệp, xong bảo là nếu không ưng thì để shop bank lại tiền. Lúc ý em mới biết là shopee còn có chương trình chạy quảng cáo, đẩy lượt mua như vậy luôn.

    Hai lần mà sợ quá em chừa, em thấy là mua đồ dùng, sách vở, đồtrang trí, mĩ phẩm.. khá đơn giản, đa dạng và uy tín nhưng mà mua quần áo thì rất khó chọn. Mà sản phẩm quần áo còn dễ bị "treo đầu dê bán thịt chó" nữa. Dạo gần đây em thấy shopee để chính sách hoàn hàng trong 12 ngày, thành ra có một số người mua về mặc 1 lần xong trả hàng. Thấy cũng tội các shop, đọc mấy bài phốt của shop mà tức dùm luôn á!

    Dù là người bán hay người mua thì khi động chạm đến quyền lợi thì cũng đều bức xúc cả, mà khó cái là mua hàng online thì còn chả biết mặt mũi, địa chỉ ở đâu để mà nói chuyện luôn ấy.
     
    thumai227, Admin, iam.wonwoo4 người khác thích bài này.
  4. Mèo thì chù yếu mua lazada, được cái M hay xem phần bình luận của người mua chứ không xem sao này nọ. Do phần đó nó mặc định 5 sao rồi, nhiều khi bình luận dỏm xong mà quên bấm đăng cái vèo là nó vẫn 5 sao. Mà sửa thì nó lười. Nên là M thấy món đó ưng ý mà thấy bình luận tuy năm sao nhưng nội dung u là trời là chạy xa tám trăm dặm.

    Lúc trước cũng bị mấy lần liều mạng mua thử, kết quả thấy giống người bình luận tệ quá, cho nên M rút kinh nghiệm, 10 bình luận mà có 1 chê là rút liền, hơi khó nhưng mà chắc, mình khỏi bực, sop khỏi phiền :))
     
    Thiên Túc, Admin, iam.wonwoo3 người khác thích bài này.
  5. hhhmomo

    Bài viết:
    2
    Bây giờ nhiều sản phẩm trên online đều như vậy, một là trả hàng đi, hai là cần thần hơn
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...